*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020657
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< กุมภาพันธ์ 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28          

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันพุธ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 8223 , 07:39:30 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 32 คน นิ่งประเสริฐ , หน่อผุด และอีก 29 คนโหวตเรื่องนี้

  ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนต่างก็มีความรักในชาติไทยของตัวเองเหมือนกัน แต่การแสดงออกซึ่งความรักชาตินั้นอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่บุคคล ใครคนหนึ่งอาจจะร้องตะโกนลั่นฟ้าว่า "ข้ารักชาติโว๊ย" ในขณะที่มีใครอีกคนหนึ่งอาจจะเก็บความรู้สึกรักชาตินั้นไว้ในใจ ไม่มีความจำเป็นต้องไปตะโกนบอกใคร แต่ถึงอย่างไร ผมก็ยังเชื่อว่าคนสองคนนั้นต่างก็มีความรักชาติเหมือนๆกัน

และเมื่อใดก็ตาม ที่มีใครคนหนึ่งลุกขึ้นตะโกนว่า ชาติของเราถูกรุกราน ผมเชื่อว่าถึงเวลานั้น คนไทยผู้มีความรักชาติของตนทุกคน ต่างต้องรู้สึกไม่พอใจและจะ
ต้องเงี่ยหูฟังอย่างตั้งใจ

พันธมิตรที่รัก คุณทำถูกต้องแล้วครับ กับการออกมาป่าวร้อง
ให้พี่น้องชาวไทยได้รับรู้ว่า ไอ้เขมรชั่วช้ามันกำลังรุกรานแผ่นดินไทย
พันธมิตรที่รัก คุณทำถูกต้องแล้วครับ กับการออกมาป่าวร้องว่า ชาติไทยของเรากำลังจะเสียดินแดน

พันธมิตรที่รัก ผมเชื่อว่าสิ่งที่คุณพูดมาทั้งหมด เป็นความจริงครับ

จริงครับ ที่ประชาชนและทหารกัมพูชา ต่างก็รุกล้ำเข้ามาปักหลักทำมาหากินอยู่บนผืนแผ่นดินที่เราเชื่อกันว่าเป็นผืนแผ่นดินไทย(ที่ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจที่รัฐบาลใช้คำว่าพื้นที่ทับซ้อนมาโดยตลอด)

จริงครับ ที่ทหารไทย ได้ปล่อยปละละเลยให้ทั้งทหารและชาวบ้านชาวกัมพูชา รุกล้ำเข้ามาบนผืนแผ่นดินไทย โดยไม่ได้ทำหน้าปกปักษ์รักษาผืนแผ่นดินอย่างเต็มที่ อย่างที่ควรจะเป็น

จริงครับ ที่ผ่านๆมา ทหารไทย ได้แสดงออกซึ่งความอ่อนแอให้เพื่อนบ้านได้เห็นมาเป็นลำดับ อันอาจเนื่องมาจากรัฐบาลที่ผ่านๆมา ซึ่งถือเป็นผู้บังคับบัญชาของทหาร ต่างมีแนวทางในการทำงานกับประเทศเพื่อนบ้านไปในแนวทางโอนอ่อนผ่อนตาม จะด้วยความหวังดีต่อชาติ หรืออาจจะเพื่อผลประโยชน์ทางธุกิจส่วนตัว ผมเองก็มิอาจทราบได้

จริงครับ ที่รัฐบาลไทย ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดที่ผ่านๆมาหรือว่ารัฐบาลชุดนี้ ต่างก็ไม่มีความใส่ใจ หรือมีความตั้งอกตั้งใจในการแก้ปัญหาข้อพิพาทอย่างจริงจัง เพราะลำพังแค่แก้ปัญหาของตัว(รัฐบาล)เอง ยังแทบเอาตัวไม่รอดกันแทบทุกรัฐบาล

จริงครับ ที่รัฐบาลชุดนี้ ไม่ได้มีท่าทีขึงขังจริงจัง ต่อข้อพิพาทระหว่างประเทศ จนดูคล้ายกับว่า ชาติของเรากำลังอ่อนแอกว่าและปล่อยให้กัมพูชารุกราน

ผมยอมรับครับ ว่าทั้งรัฐบาลชุดนี้และแทบจะทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ใส่ใจและมุ่งมั่นที่จะตักตวงผลประโยชน์แก่ตัวเองและพวกพ้อง มากกว่าการมองเห็นความสำคัญของปัญหาการรุกล้ำชายแดนของเพื่อนบ้าน

ผมยอมรับครับ
ว่าที่ผ่านมา คนไทยหลายๆคน(รวมทั้งตัวผมเอง) แทบจะไม่ได้ให้ความใส่ใจในปัญหานี้ อาจจะด้วยความรู้สึกว่า มันยังเป็นปัญหาที่ไกลตัว ลำพังแค่ทำงานเลี้ยงตัวเองให้รอดไปวันๆ มันก็แสนลำบากยากเข็ญเต็มที ไหนเลยจะมีเวลาไปห่วงหาอาทร ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องร่วมชาติตามแนวชายแดน

พันธมิตรที่รัก คุณทำถูกต้องแล้วครับ กับการออกมาปลุกให้ทั้งคนไทยและรัฐบาล ให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหานี้ เพราะหากไม่มีกลุ่มคนเช่นพันธมิตร ก็อาจจะยังไม่มีใครคิดใส่ใจในปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองอย่างจริงจังก็ได้

แต่มันควรหรือไม่ครับ ที่คุณกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องเหล่านั้น ไปพร้อมๆกับการยื่นเงื่อนไขทั้งสามข้อ ที่คุณก็น่าจะรู้อยู่แล้วแก่ใจ ว่าไม่น่าจะมีรัฐบาลไหน ให้การตอบสนองในข้อเรียกร้องของคุณได้

พันธมิตรครับ ที่คุณบอกว่า "ด้วย MOU43 จะทำให้เราเสียดินแดน" นั้น ผมเชื่ออย่างที่พันธมิตรพูดครับว่า น่าจะมีความเป็นไปได้ และในขณะเดียวกัน ผมก็เชื่อที่นายกท่านรัฐมนตรีบอกด้วยว่า "ด้วย MOU43 เราจะมีกรอบในการเจรจาและเราจะไม่เสียดินแดน"

ทำไมผมถึงคิดหรือเชื่อเช่นนั้น ในเมื่อสองฝ่ายมีความเห็นแย้งกัน แล้วผมมาบอกว่า เชื่อทั้งสองฝ่ายได้อย่างไร คำตอบง่ายๆ ก็คือผลของการเจรจามันยังไม่เกิดไงครับ จึงมีความเป็นได้ในทั้งสองทางว่า เราอาจจะรักษาดินแดนเอาไว้ได้หรือเราจะต้องเสียดินแดนเหล่านั้นไป เพราะตัวแปรที่จะทำให้เราได้มาหรือเสียไปนั้น มันไม่ได้อยู่ที่กระดาษเพียงไม่กี่แผ่นนั้น แต่มันขึ้นอยู่กับคนที่เราแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในการเจรจาตามกรอบของสัญญานั้นต่างหากล่ะครับ ว่าคนๆนั้น หรือกลุ่มคนกลุ่มนั้น จะพร้อมใจกันเจรจา ด้วยจิตวิญญาณของคนรักชาติ และมีความพยายามอย่างเต็มที่ในการที่จะปกปักษ์รักษาไว้ซึ่งผืนแผ่นดินที่เราทั้งหลายเชื่อกันว่ามันคือผืนแผ่นดินของเราหรือไม่ หากจะมีคนไทยซึ่งไม่มีความรักในชาติกำเนิดของตน แต่มุ่งไปที่ผลประโยชน์ส่วนตัวไปเป็นตัวแทนในการเจรจา ไม่ว่า MOU43 จะยังคงอยู่หรือโดนฉีกทิ้งไปแล้วหรือไม่ ผลที่ได้ก็คงไม่ต่างกัน

ผมไม่ใช่นักประวัติศาสตร์ จึงไม่มีความสามารถที่จะไปยกเรื่องราวแต่ก่อนกาลที่ผ่านมา เพื่อที่จะโอ้อวดตน หรือเหยียบหัวคนที่ไม่มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ได้ แต่เอาแค่เหตุการณ์ใกล้ๆตัวที่ผม(โชคร้าย)เกิดมาทัน ได้เห็นการกระทำอันพอจะเรียกได้ว่าน่าจะเข้าข่ายขายชาติได้ ก็อดีตรัฐมนตรีตาเหล่คนหนึ่งของไทยนั่นไงครับ ภายใต้การมีอยู่ของ MOU43 ไอ้คนๆนั้น มันก็ยังใช้ความสามารถในการเจรจาความเมือง ให้ประโยชน์ตกแก่ประเทศเพื่อนบ้านได้ และ(น่าจะ)เป็นชนวนชั่วร้ายหนึ่ง ซึ่งทำให้ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศนี้ มีโอกาสที่จะปะทุเป็นการรบราฆ่าฟันกันได้ในเวลานี้

เห็นไหมล่ะครับ ไม่ว่า MOU43 จะยังคงอยู่หรือโดนฉีกทิ้งหรือไม่ ความสำคัญก็ไม่เท่ากับเจตนาและความตั้งใจ ของคนที่จะเป็นตัวแทนของแต่ละชาติในการเจรจา

แล้วเราควรจะไว้ใจใคร รัฐบาลชุดที่ผ่านๆ หรือรัฐบาลชุดนี้ หรือรัฐบาลชุดหน้า ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร

การที่จะมีใครซักคน จะลุกขึ้นมาชี้หน้าด่าใครว่า "ไม่รักชาติ" นั้น ฟังแล้วมันเป็นเรื่องใหญ่นะครับ แล้วถ้าถึงขนาดว่า ถ้าจะมีใครซักคนโดนเพื่อนร่วมชาติลุกขึ้นมาชี้หน้า ว่าเป็น "คนขายชาติ" นี่ ผมเชื่อว่าคนๆนั้นต้องมีการกระทำอันเป็นความเลวให้ประจักษ์อย่างพอสมควรทีเดียว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่คุณกำลังลุกขึ้นมาชี้หน้าว่าขายชาติอยู่ตอนนี้ คือคนที่กำลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งควรจะมีเกียรติมีศักศรีย์ของความเป็นผู้นำ หากคุณจะทำการศึกกับเพื่อนบ้าน

"นายกขายชาติ" ... "รัฐบาลทาสเขมร" ... "นายกไทย ใจเขมร" ... "นายกรัฐมนตรี ขี้ข้ารับใช้ฮุนเซน" และอีกสารพัดข้อกล่าวหาที่คุณกำลังประเคนใส่นายกรัฐมนตรี ที่ผมรู้สึกว่า มันเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงเกินไป ผมฟังแล้วหดหู่เต็มที ที่เรากำลังจะหาเรื่องท้าตีท้าต่อยกับเพื่อนบ้าน ด้วยการประจานด่าทอผู้นำของเราเอง

ผมไม่กล้าที่จะยืนยันหรอกว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุด หรือนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จะเป็นนายกที่ดีกว่านี้หรือไม่ แต่ที่ผมได้เห็น นายกรัฐมนตรีคนที่ผ่านๆมา แย่กว่านี้

ผมไม่กล้าที่จะยืนยันหรอกว่า รัฐบาลชุดนี้ เป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด หรือรัฐบาลชุดต่อไป จะเป็นรัฐบาลที่ดีกว่านี้หรือไม่ แต่ที่ผมได้เห็น รัฐบาลที่ผ่านๆมา เลวกว่านี้

พันธมิตครับ ผมไม่เข้าใจจริงๆว่า คุณกำลังเรียกร้องต้องการสิ่งใด คุณกำลังรุกไล่ กดดัน ยื่นเงื่อนไข ให้รัฐบาลนี้แก้ปัญหาที่ไม่ได้ก่อเกิดโดยตัวรัฐบาลเองให้จงได้ ถ้าแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ก็จงไสหัวไป แล้วถ้าผมจะออกไปช่วยคุณ เพื่อขับไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไป แล้วปัญหามันจะได้รับการแก้ไขอย่างไรครับ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่รัฐบาลที่เราจะช่วยกันขับไล่ออกไป จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่สั่งสมมายาวนานได้อย่างทันท่วงทีอย่างที่คุณเรียกร้องต้องการ และถ้าเป็นอย่างนั้น เรามิต้องออกมาขับไล่กันทุกรัฐบาลหรือครับ

ถ้าคุณจะถามผมว่า แล้วผมมั่นใจหรือว่า รัฐบาลชุดนี้จะแก้ปัญหานี้ได้ ผมก็ขอตอบกลับด้วยความมั่นใจ ว่า "ไม่มีทาง" ครับ กับปัญหาที่สั่งสมมาเป็นเวลายาวนานนับหลายสิบปี ผมไม่เชื่อว่าจะมีรัฐบาลชุดไหน จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ในเร็ววันนี้ สำคัญอยู่ที่ เราจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลชุดนั้นๆได้หรือไม่ ว่าเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเดินไปสู่โต๊ะการเจรจา รัฐบาลชุดนั้นจะมีความจริงใจ ให้ความสำคัญต่อผลประโยชน์ของชาติหรือให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่ากัน

แต่ที่ผมพอจะมองเห็นได้ในรัฐบาลชุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมมองไปที่หัวหน้ารัฐบาล ผมยังมองไม่เห็นว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้ มีผลประโยชน์ส่วนตนใดๆแอบแฝงอยู่ในการทำหน้าที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล และที่สำคัญ ผมยังไม่เห็นการกระทำใดๆของนายกรัฐมนตรี ที่ควรค่าแก่ข้อกล่าวหาอย่างรุนแรงว่า "ขายชาติ"

มันแปลกดีนะครับ กับการออกมาเรียกร้องให้ผู้นำและรัฐบาล แสดงออกซึ่งความเป็นปฏิปักษ์กับเพื่อนบ้าน โดยการลุกขึ้นมาด่าทอรัฐบาลของตัวเอง แทนที่การประนามด่าทอประเทศเพื่อนบ้าน และยกย่องให้เกียรติผู้นำของตัวเอง และที่สำคัญไปกว่านั้น เริ่มเห็นมีเอกสารที่ประทับตราว่า "เอกสารลับ" ออกมาเพ่นพ่านอยู่กลางเวทีที่ชุมนุม ถ้าเป็นความขัดแย้งภายในประเทศก็คงไม่เป็นไร แต่ผมประหลาดใจ ว่าในขณะที่คุณออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลมีการดำเนินการใดๆกับเพื่อนบ้าน คุณกลับนำเอกสารที่ควรจะเป็นความลับสำคัญภายในประเทศ ออกมาเปิดเผยให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกันซะอย่างนั้น มันจะมีประโยชน์อะไร ในการออกมาเรียกร้องเพื่อผลประโยชน์ของชาติเราบ้าง

ผมเข้าใจครับว่า ปัญหาข้อพิพาทระหว่างชายแดน มีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆในขณะนี้ ที่รัฐบาลจะต้องทำ แต่ผมยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะเห็นประชาชน ลุกขึ้นมาปิดถนน เพื่อกดดันหรือรุกไล่รัฐบาล เพื่อให้ปัญหานี้ได้คลี่คลายทันอกทันใจในเร็ววัน หรือเพื่อการให้ได้มาซึ่งดินแดนในข้อพิพาทนั้น ซึ่งเป็นปัญหามายาวนานนับหลายสิบปี

ผมเชื่อว่า หลายๆท่านที่บังเอิญผ่านมาอ่านเอนทรีนี้ คงจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันไป คนที่มีใจเชื่อมั่นในรัฐบาลหรือผู้นำคนปัจจุบัน ก็อาจจะนิยมชมชอบว่า เป็นการเขียนเอนทรีที่ดี และในขณะเดียวกัน คนที่มีใจเชื่อมั่นในแกนนำและการกระทำของพันธมิตร ก็คงจะมีข้อโต้แย้งต่างๆออกมามากมาย ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะเขียนเอนทรี เพื่อที่จะสร้างเรื่องขึ้นมามีข้อถกเถียงกับใคร เพราะนอกจากผมจะเป็นคนไม่ค่อยมีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ผมก็ยังไม่มีความสามารถในการทำนายอนาคตได้ ดังนั้น ผมคงไม่อาจจะให้คำตอบสุดท้ายแก่ใคร ว่าสุดท้าย เราจะสามารถรักษาผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ได้ ด้วยการคงไว้หรือยกเลิกเอ็มโอยู ๔๓ ตามที่หลายๆท่านกำลังถกเถียงกัน แต่ที่ผมเขียนเอนทรี ด้วยการชักแม่น้ำทั้งห้าท้องฟ้าทั้งเจ็ดมาซะยืดยาว เพียงเพื่อจะจบด้วยคำถามสั้นๆ ว่า ณ ปัจจุบันนี้ บ้านเมืองของเรายังมีความวุ่นวายไม่พออีกหรือ การออกมาชุมนุม ปักหลักพักค้างของพันธมิตรในเวลานี้ ผมคงมิบังอาจที่จะไปติเตียนหรือต่อว่า การแสดงของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยได้ แต่ลองช่วยกันคิดต่อเนื่องกันอีกซักหน่อยดีไหม ผมไม่ได้มองการไกลไปถึงการจะได้มาหรือเสียไปของผืนแผ่นดินอันเนื่องมาจากผลของการชุมนุมในครั้งนี้ แต่ผมขออณุญาตที่จะตั้งสมมุติฐานเป็นคำถามว่า ถ้ากลุ่มคนที่อ้างว่ารักประชาธิปไตยอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งจะนัดชุมนุมกันอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ได้ตัดสินใจที่จะปักหลักพักค้างอยู่กลางถนนราชดำเนินหรือยึดราชประสงค์อีกครั้ง อย่างที่เคยทำมา ด้วยข้ออ้างที่ว่าอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งก็คือพันธมิตรยังทำได้ แล้วประเทศไทยของเราจะเป็นอย่างไรครับ แล้วถ้าหากว่า คนกลุ่มนั้น ได้ตัดสินใจทำการอย่างที่ว่าจริง ทั้งที่เรารู้กันอยู่แก่ใจว่า คนอีกกลุ่มหนึ่งนั้น ไม่ได้กระทำการด้วยความหวังดีต่อผลประโยชน์โดยรวมของชาติ เทียบเท่ากับกลุ่มมวลชนคนที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตร แต่คุณจะให้รัฐบาล ดำเนินการอย่างไรครับ คุณจะให้รัฐบาลสลายการชุมนุมของคนกลุ่มหนึ่ง โดยปล่อยให้คนอีกกลุ่มหนึ่งชุมนุมอยู่ได้ หรือว่ารัฐบาลจะต้องปล่อยให้ คนไทยทั้งสองกลุ่มชุมนุมปิดถนนกันไปตามอำเภอใจ หรือว่าจะให้รัฐบาลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของคนทั้งสองกลุ่ม

และถ้าเป็นอย่างที่ผมตั้งสมมุติฐานขึ้นมาจริงๆ ไม่ว่าจะรัฐบาลนี้จะเลือกทางออกทางไหน ประเทศไทยของเราก็จะมีแต่ความวุ่นวายไม่รู้จบ

ถ้าอยากจะรบกับเพื่อนบ้าน มาช่วยกันทำให้ชาติบ้านเมืองของเราสงบ มั่นคง เป็นอันหนึ่งอันเีดียวกันก่อนดีไหม หรือเราจะต้องตีกันเองให้ตายกันไปข้างหนึ่งก่อน แล้วจะเอากำลังที่ไหน ไปต่อกรกับเพื่อนบ้าน

ผมคงมิกล้า ที่จะไปกล่าวหาพันธมิตร ว่ากำลังคิดช่วยเหลือคนอีกกลุ่มหนึ่ง ในขณะที่คนอีกกลุ่มนั้น (ซึ่งผมมีความเชื่อว่า)มันมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของประเทศนี้ทั้งระบอบ และบันไดขั้นแรกที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงนั้น คือการโค่นล้มหรือขับไล่รัฐบาลชุดนี้ ซึ่งพวกมันมีความเชื่อกันว่า รัฐบาลอันเป็นตัวแทนของ .....อำมาตย์

แล้วพันธมิตรซึ่งเคยยืนยันกันอย่างหนักแน่นว่า จะช่วยปกปักษ์รักษาและดำรงค์ไว้ ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขนั้น กลับมาช่วยกันขับไล่รัฐบาล อันเป็นเป้าหมายแรกของคนอีกกลุ่มหนึ่งนั้น ..... อย่างไม่ตั้งใจ ?????

พันธมิตรที่รัก ผมเข้าใจในข้อเรียกร้องของคุณและขอขอบคุณ ที่ได้ช่วยกันนำปัญหาที่สั่งสมกันมายาวนาน มาจุดประเด็นให้คนในชาติและรัฐบาล ได้มีความตระหนักถึง
ความสำคัญของปัญหานี้ เพื่อที่ได้ช่วยกันรักษาผืนแผ่นดินของเราไว้ แต่ผมยังไม่เห็นมีความจำเป็นถึงขั้นที่ประชาชน จะต้องลุกขึ้นมาปักหลักพักค้างกันอยู่กลางถนน ในเวลาและสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้


ด้วยความรักและปรารถนาดี จากคนที่เคยเรียกตัวเองว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่างภาคภูมิใจ และยังคงมีความภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งเคยเรียกตัวเองว่า เป็นพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 143 (0)
นายนกฮูก วันที่ : 01/11/2012 เวลา : 17.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonsong

คนไทยเรา(บางคน)มักจะเส้นตื้นแบบนี้แหละครับ..ก็เลยมักจะตกเป็นเครื่งมือของใครบางคนบางพวกบ่อยๆ.. ทำนองว่า...ใครพูดจริง ฉันไม่เชื่อ แต่หากใครโกหก ดั้น...เชื่อ

ความคิดเห็นที่ 142 (0)
ชายแม้น วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

เห็นด้วยกับบทความครับ

ความคิดเห็นที่ 141 (0)
indexthai วันที่ : 19/02/2011 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

การกลับมาของกลุ่มคนย่อยยับชาติชุดแรก http://bit.ly/cIRKTS

สัญญาณการย่อยยับชาติเกิดขึ้นแล้ว..รอย่อยยับอยู่ http://t.co/nChi99r

ทวิตเตอร์ สงสารพ่อหลวง http://t.co/28aEcFR

งานเฉลิมพระเกียรติที่แท้จริง http://t.co/dxLxvUj

ความคิดเห็นที่ 140 (0)
Stylearucha วันที่ : 16/02/2011 เวลา : 23.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Stylearucha
เบื่อพวกขับรถแทรก! จะไปตรงแต่จอดขวางทางเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด! พวกชอบแซงคิว!


เนื่องด้วยเหตุและผลผมจึงเคยเป็นส่วนหนึ่งของ พธม. และด้วยเหตุและผลน้ำหนักของการประท้วง ครั้งนี้ผมจึงไม่เห็นด้วย บ๊ายบาย

ความคิดเห็นที่ 139 (0)
เกรียงไกร-หัวบุญศาล วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kriengkrai


ครับ

สั้นๆ
คงเพียงพอ

ความคิดเห็นที่ 138 (0)
หน่อผุด วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

อ่านทุกตัวอักษร เปี่ยมด้วยวุฒิภาวะ
คงช้าไปแล้วหากจะเม้นท์ เอาเป็นว่าโหวตอย่างเดียว

ความคิดเห็นที่ 137 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

วันก่อนอาจารย์เจิมศักดิ์ นำข้อเขียนของคุณชิ้นนี้ไปอ่านออกอากาศ รายการคลายปม

ปลื้มครับ..

ความคิดเห็นที่ 136 (0)
วันดีเสมอ วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 20.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutthawinai

สวัสดีครับท่านชัย คนสิชล..

ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาติดตามอ่านจากบล็อคครับ แต่ได้ฟังเรื่องที่ท่านเขียนจากรายการ "คลายปม" ทางช่อง NBT ของ ดร.เจิมศักดิ์ รู้สึกดีใจที่ท่านเขียนได้ดีมากครับ

ชื่นชมในความกล้าหาญครับ

ความคิดเห็นที่ 135 (0)
กางเขนดง วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kangkhendong

ชอบมากครับ....
พันธมิตร เสียศูนย์ตั้งแต่ตั้งพรรคการเมืองนั้นแหละแล้วก็ เสียกู่ไม่กลับตลอดกาล

ความคิดเห็นที่ 134 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 18.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับคุณ beckyblooms ความคิดเห็นที่ 131
ขอบคุณมากมายครับ สำหรับคำชมและกำลังใจ

พยายามจะไปเยี่ยมคุณ beckyblooms ที่บ้านตั้งหลายครั้ง แต่เจ้าของบ้านไม่ค่อยอยู่ซ้ำยังล็อกประตูซะแน่นหนา ผมควานหากุญแจบ้านใต้กระถางก็ไม่เจอ เลยไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้


สำหรับประเด็น .. ตรงที่พูดถึงคนเสื้อแดง..นั้น เพื่อความเหมาะสม ผมขออณุญาตที่จะตอบความเห็นคุณ beckyblooms ผ่านทางอีแมวนะครับ

จะพยายามตอบให้ได้ ภายในคืนนี้ (หลังจากผลัดวันประกันพรุ่งในการตอบเมล์คุณมาซะนาน )

ความคิดเห็นที่ 133 (0)
กอบธรรม วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

ผมสันนิษฐานว่า น่าจะยังหนุ่มอยู่ เพราะผมเห็นพี่ มีพลังเหลือเฟือ
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
สวัสดีครับ

สันนิษฐานได้ถูกจังหวะพอดีครับ เปลี่ยนโลโก้แล้วไม่มีใครรู้ อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 132 (0)
กอบธรรม วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

ว้าว....พี่กอบธรรมแปลงกายเป็นราชสีห์ไปแล้ว

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
เอาไว้ขบหัว ไอ้บ่างช่างยุครับ.

ความคิดเห็นที่ 131 (0)
beckyblooms วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 13.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ที่จริงฝากเพื่อนให้มาชื่นชมกับข้อเขียนของคุณชัยตรงนี้..แต่เพื่อนคงยุ่ง..มาแล้วไม่เห็น..
ตั้งใจเข้ามาเพื่อเขียนชื่นชมโดยเฉพาะ..

เพราะไม่ได้อ่านเลยค่ะ..แต่บังเอิญกลับบ้านมาแม่เปิดรายการจารย์เจิมทิ้งไว้..และเมื่อถึงช่วงสกู๊ป ก็เหมือนเอามาจากใครซักคน..ฟังๆไปเราก็ชอบ ..ชอบเพราะเห็นคุณค่าของสิ่งที่พธม.ทำ.. และแจกแจงให้เห็นถึงความต่างของการที่ทำ กับไม่ทำ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง..

ไม่ได้เป็นการเขียนด้วยความกร่าง อวดรู้(อันนั้นฉันถนัด555)..และต้องเป็นอย่างที่ตนคิด..(แต่อันนี้ไม่)..

แต่เป็นการเขียนในท่วงทำนองของการเรียกร้องให้ทบทวน ให้ลองวิเคราะห์คิดใหม่มากกว่า..ด้วยจิตที่เห็นคุณค่าของสิ่งที่เคยทำ..

ฉันชอบมากนะคะ.. ตอนแรกยังนึกว่า จารย์เอามาจากคุณเปลว..อย่าถ่อมตัวว่า เว่อร์..เพราะคิดแบบนั้นจริงๆ..

ส่วนตัวอาจเห็นต่างนิดหน่อยจากการฟัง เปล่าอ่านนะ.. ตรงที่พูดถึงคนเสื้อแดง.. เพราะถ้าเป็นเรา จะเติมคำว่า บางส่วน โดยเฉพาะแกนนำเน้นๆ.. แต่นั่นก็คือตัวเรา..และมันก็เล็กน้อยมากกับการที่จะทำให้ไม่ชอบเนื้อหาที่คุณเขียนจากที่ได้ยินในรายการ..

ว่ากันว่า.. มีเอาไปพาดพิงเวทีพธม.ด้วยรึ

ไม่ว่ายังไง..ฉันเชื่อว่า คุณชัยจัดการได้ ยินดีด้วยจริงๆ.. ไม่ง่ายหรอก ที่จะผ่านด่านจารย์เจิมกับพี่วันชัย..อยากบอกให้รู้..

โหวตให้แบบ ค่อยๆบรรจงกดเลยนะคะ..ฮ่า.

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
กอบธรรม วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 08.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีตอนสายครับ

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
ศณีรา วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

กลับมาสมศักดิ์ศรีจริงพี่ชาย..

ความคิดเห็นที่ 128 (0)
Ananda วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

สรุปแล้วเรื่องนี้เป็นความผิดของทักษิณ เพราะทักษิณทำให้เกิดเสื้อเหลือง เสื้อแดง ไทยกับเขมรตัองทะเลาะกัน และเรื่องต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต มันผิดอยู่คนเดียว (พูดประชดเล่นนะครับอย่าถือเป็นจริงเป็นจังอะไร คลายเครียด)

ความคิดเห็นที่ 127 (0)
sunnylittle วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 20.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Buwant2B
Be yOu  wAnt To bE  nOt other   wAn a  sEe

ชัดเจน...อ่านหลายรอบแล้วค่ะ ...
อึ้ง...เพราะตรงใจมาก
หนัก...เพราะอยากให้คนไทย รักชาติอย่างมีสติ ด้วยความเข้าใจ
เราน่าจะรักกันได้ด้วยความเข้าใจ...จริงๆนะ
วันนี้ มีน้องๆ มาถามถึง เลยมาเปิดให้เค้าอีกรอบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะพี่ชัย

มาทักทายอีกรอบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 125 (0)
Phoebus วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 04.56 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

ได้ออกรายการคลายปมเมื่อคืนด้วยครับ


ความคิดเห็นที่ 124 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 23.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

พันธมิตรที่(เคย)รัก

ผมอ่านแต่แรกโพสท์แล้วนะครับ
งดแสดงความเห็นการเมือง

หม้าย ค่อย หนัด

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
สมองโล่ง วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mybrain

เห็นด้วยทุกประการค่ะ พูดได้ตรงใจดิฉันมากค่ะและสิ่งที่ต้องการตอนนี้คือ พันธมิตรสงบ เพราะทหารไทยเขมรรบกันแล้ว ความต้องการของพันธมิตรเรื่องดินแดน เริ่มมองเห็นเป็นรูปธรรมขึ้นมาแล้ว ทหารสู้กันใหญ่ แต่ตอนนี้เราจะรบสู้เขาได้ไง หัวใจคนไทยยังไม่รวมกัน แกนนำเห็นทุกคนชั่วหมด ยกเว้นตัวเองดี..ดิฉันเองก็ไม่คิดว่านายกชั่วขนาดนั้น ไม่เป็นรูปธรรมความชั่วขนาดนั้น และถ้าตอนนี้นายกลาออก รัฐมนตรีลาออก ใครจะทำงาน ยังไงก็ไม่คิดว่าแกนนำพันธมิตรเก่งและเป็นคนดีขนาดมาปกครองประเทศขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 122 (0)
ระพิน วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 22.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

เป็นข้อเขียนที่ดีที่สุดในรอบปี ..สำหรับประเทศนี้ ขอบคุณที่คนไทยมีคนอย่างคุณ ...ทำให้ผมเชื่อว่า สิ่งนี้และคำพวกนี้ จะเปลี่ยนประเทศไดอย่างน้อยก็ ความคิดของคนที่ไม่รู้จะเดินไปในทางเส้นไหน..กับถนน.ประชาธิปไตย..วันนี้
ขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง
ระพิน

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
สตังค์ วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

ว้าวววววว พี่ชาย
+1

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
อาเน๊าะบุหลัน วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 21.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bulan
http://www.oknation.net/blog/hati¨‘°ºO--ลูกพระจันทร์บรรเลง--Oº°‘¨   ดนตรีพื้นเมืองชายแดนใต้   

กำลังนั่งดู อ.เจิมศักดิ์อยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เข้าใจว่า อ.เจิมศักดิ์ น่าจะเอามาจาก กวนน้ำให้ใสของคุณสารส้มใน นสพ.แนวหน้า อีกทีหนึ่ง

http://www.naewna.com/news.asp?ID=247549

เพราะผมมักจะได้ยินอาจารย์นำบทความของคุณสารส้มมาพูดถึงในรายการ "มุมมองของเจิมศักดิ์" อยู่บ่อยๆ

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับคุณ Phoebus ความคิดเห็นที่ 117
ขอบคุณมากมายครับ สำหรับข่าวที่นำมาแจ้งให้ทราบ ได้ยินอย่างนี้ ผมก็รู้สึกยินดี ที่อย่างน้อยเสียงบ่นพร่ำของผมจะมีโอกาสดังไปเข้าหูคนที่ยืนอยู่หลังเวทีบ้าง

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
Phoebus วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 15.08 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

กลับมาอีกทีครับ

แวะมาบอกว่า เอ็นทรี่นี้ได้ถูกอ่านในรายการคุยตรงใจกับ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ทาง 92.25 เมื่อตอนสาย ๆ ก่อนเที่ยงของวันนี้ครับ

ทั้ง อ.เจิมศักดิ์ และ คุณสิทธิ สมมนตรี คนจัดรายการต่างชมว่า สำนวนการเขียนเขียนได้ดีเลย

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
กอบธรรม วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

หรอยกับมื้อเที่ยงนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
วรรณ วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wunwarinya07
"ความดีที่ตะกั่ว ร่ำรวยที่รื่นรมย์"

เชื่อว่าคนไทยทุกคนรักชาติ
และความรักชาตินี้ก็ไม่น่าจะมากน้อยต่างกัน
รักชาติก็น่าจะรักคนในชาติเดียวกันด้วย

เมื่อเรามีเป้าหมายที่ความรักชาติ
ก็น่าจะร่วมเดินไปในทิศทางเดียวได้ เชื่อเช่นนั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 114 (0)
ni_gul วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

จะเป็นไรไหมคะ ถ้าจะให้พันธมิตรอยู่ในคณะผู้เจรจา MOU ? ...(แล้วทำให้ดีด้วยนะคะ)

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
ni_gul วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 21.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

จะเป็นไรไหมคะ ถ้าจะให้พันธมิตรอยู่ในคณะผู้เจรจา MOU ? ...(แล้วทำให้ดีด้วยนะคะ)

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

BG ChaiManU พูดถูกต้องทุกประเด็นใน entry นี้ครับ และผู้สนับสนุนอีกหลายท่านก็พูดถูกต้องด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ BG tanatach กับ BG มะอึกครับ

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

บอกตรงๆว่า จากการกระทำที่สอดคล้องกัน

ระหว่างพวกข้างทำเนียบตอนนี้

กับคนบางกลุ่ม

ผมเชื่อการจงใจยื่นเงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ณ. ขณะนี้

จงใจให้เกิดผลบางอย่าง

และเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

มากกว่าจะจงใจพิทักษ์แผ่นดินดังที่เขาพูด

แกนนำพันธมิตร ณ. ปัจจุบัน

เจตนาไม่บริสุทธิ์เสียแล้ว...

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

เขียนได้ดีมากๆครับ เห็นด้วย100% เเละโหวตครับ

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
เคียงดิน วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 00.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

พี่หลวงเปนยามเรื่องเขมรรายงานข่าวกันถี

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
wansuk วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

ถูกใจมากค่ะ...

ทั้งๆที่รู้ว่ามมันยากมาก แตก็อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหาทางออกให้กับประเทศชาติ หลีกเลี่ยงที่จะรบ แต่ไม่ใช่ขลาดกลัว ไม่อยากเห็นการเสียลือดเนื้อไม่ว่าไทย หรือกัมพูชา

รัฐบาลต้องแสดงเจตนารมย์ที่ชัดเจนมากกว่านี้ ดูคลุมเคลือ กล้าๆ กลัวๆ ชอบกล

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
แม่หมี วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

กลับมาโหวตอีกที เพื่อยืนยันว่า โดนใจ

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
แม่หมี วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 09.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

อ่านจนจบโดยละเอียด ขอย้ำโดยละเอียด....

ยอมรับค่ะ...ว่าคุณเขียนได้ตรงใจแม่หมีมากๆ

และรวมทั้งเม้นท์ที่ 1 ด้วย

"ทำไมนะ คนที่บอกว่า รักชาติ เหมือนกัน จึงไม่สามารถที่จะนั่งลงพูดจากัน เพื่อหาข้อสรุป ข้อตกลงที่จะร่วมมือร่วมใจเดินไปในแนวทางเดียวกันได้ ก่อนที่ืจะลุกขึ้นไปท้าตีท้าต่อยกับใคร "

นั่นซี ทำไม....

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
สายชลบนวลี วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 11.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

เห็นด้วยอีกคนครับ ท่านเจ้าของบ้าน
งานนี้ผมว่าค่อนข้างจะใช้อารมณ์และเอาแต่ใจไม่ต่างจากเด็กเลยครับ
ผมเองก็เป็นพันธมิตร เมื่อครั้ง 193 วันเช่นกัน แต่อยู่ไม่ครบครับ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่ 4 ตุลาคม เลยไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ 7 ตุลา

สำหรับผม มิตรดี นั้นไม่ใช่แค่ว่าไงว่าตามกัน หรือพวกมากลากไป
แต่ มิตรดี คือ
ให้การสนับสนุนเมื่อมวลมิตรทำในสิ่งที่ถูกต้อง
เตือนเมื่อมวลมิตรเริ่มมีแนวทางที่ไม่ค่อยเข้าที
ตำหนิเมื่อมวลมิตรทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
ร่วมแก้ไขในสิ่งที่มวลมิตรทำผิดพลาดไป

หากต้องการแต่ผู้สนับสนุน
ไม่เคยสนใจคำเตือน
ไม่พร้อมรับฟังคำตำหนิ
ไม่มีความคิดที่จะแก้ไข
เรียกว่า "มิตรแท้" ได้หรือ
ถ้าอยากได้แค่คนสนับสนุนก็เอาแค่ "ตลกบริโภค" ไปก็พอครับ

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
neroli วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/neroli
คุยกันประสาเพื่อน

-ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยบอกความรู้สึกที่อยู่ในใจ แต่เขียนออกมาไม่ถูก ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
piggylin วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ถ้าเราสูญเสียดินแดนฝั่งพื้นที่พิพาทไปจริงๆ จะให้เรียกรัฐบาลชุดนี้ว่าอะไรดี ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ ทำให้เราเสียดินแดน ไม่เรียกว่าขายชาติ แล้วให้เรียกว่าอะไร ช่วยนิยามหน่อยละกัน ถ้า ยอมรับคำนี้ไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
piggylin วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 09.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

..หลายเรื่องพันธมิตรก็ถูกเต็มๆ..ในเชิงข้อมูล
..หลายเรื่องพันธมิตรก็ดูจะล้นๆไป..ในข้อเรียกร้อง
..หลายเรื่องก็เป็นเรื่องใหญ่ในระดับที่รัฐบาลต้องระมัดระวัง
..แต่หลายเรื่องรัฐบาลก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้...
------------------------
ไม่มีอะไรได้ดั่งใจหรอกค่ะ หรือถูกใจเราไปหมดทุกเรื่อง ดิฉัน ดูที่เจตนา เนื้อหาการเคลื่อนไหว ไม่ได้ยึดติดรูปแบบใดๆ อย่าง อ.ประพันธ์ คูณมี คำด่า เยอะ แต่ถ้าข้ามคำด่าไปแล้ว เขากำลังบอกอะไรเราอยู่ ก็น่าจะเอาไปตรองดูนะ อย่างน้อยๆ เขาก็เคยทำงานให้ พรรค ปชป.มาก่อน

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
piggylin วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เวลาไหน หรือคะ ที่เหมาะ จะซุกปัญหาไว้ใต้พรมต่อไปเรื่อยๆงั้นสิ มี พันธมิตรน่ะดีแล้ว ก็ยังดีกว่าไม่มี เพราะเขาคอยเป็นหูเป็นตาแทนเรา มวลชน พันธมิตร เป็นมวลชนที่กล้าแสดงออก และ ความรู้สึกไว มีความคิดใหม่ๆ ตลอดออกมาจาก ปชช. ที่อยากทำให้ ประเทศชาติดีขึ้น ก็ดีแล้วนี่ เป็นแหล่งเรียนรู้ และลับสมองอีกทางหนึ่ง คิดไรมาก ประเทศอื่นก็จะได้รู้ด้วยว่า ประเทศไทย ประชาธิปไตยแบ่งบาน ไม่ได้เผด็จการอย่างที่บางกลุ่มกล่าวหา สักหน่อย ส่วนคำว่ากล่าว ที่องค์ลงในแต่ละคนที่ขึ้นเวที นั้น ก็เพราะความไม่พอใจรัฐบาลน่ะค่ะ ที่พร้อมจะเดินเป็นเส้นขนานอยู่ร่ำไป ข้อเสนอทั้งหลายบนเวที่ เพราะรักนะนั่น อยากให้ทำในสิ่งที่ควรทำ เพื่อประโยชน์โดยรวมของประเทศ คนเคยรักๆกันอยู่ แต่เพราะความผิดหวัง มันก็เลยออกมาในรูปนี้ ไม่ต่างจากตอนที่ผผิดหวังจากทักกี้หรอกค่ะ บรรยากาศ บนเวที เริ่มไม่ต่างกันแล้ว ใจจริง ก็ไม่อยากให้เดินมาถึงจุดนี้ เลย แต่ทำไงได้ และ การอารยะขัดขืน ก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว แต่ที่ทำเพราะพวกเขารอรัฐบาลพูดๆ แต่ไม่ทำสักทีไม่ไหวแล้วน่ะค่ะ และงานนี้ มีหวัง พรรค กมม.ล่องจุ๊นแน่ โดนเหมารวม แต่ฉันก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องใช้เวลา ตามเคย เพราะการทำดี ทำยาก และ เข้าใจยาก เพราะฉะนั้น ก็ต่างคนต่างทำหน้าที่ไปละกัน

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
piggylin วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เวลาไหน หรือคะ ที่เหมาะ จะซุกปัญหาไว้ใต้พรมต่อไปเรื่อยๆงั้นสิ มี พันธมิตรน่ะดีแล้ว ก็ยังดีกว่าไม่มี เพราะเขาคอยเป็นหูเป็นตาแทนเรา มวลชน พันธมิตร เป็นมวลชนที่กล้าแสดงออก และ ความรู้สึกไว มีความคิดใหม่ๆ ตลอดออกมาจาก ปชช. ที่อยากทำให้ ประเทศชาติดีขึ้น ก็ดีแล้วนี่ เป็นแหล่งเรียนรู้ และลับสมองอีกทางหนึ่ง คิดไรมาก ประเทศอื่นก็จะได้รู้ด้วยว่า ประเทศไทย ประชาธิปไตยแบ่งบาน ไม่ได้เผด็จการอย่างที่บางกลุ่มกล่าวหา สักหน่อย ส่วนคำว่ากล่าว ที่องค์ลงในแต่ละคนที่ขึ้นเวที นั้น ก็เพราะความไม่พอใจรัฐบาลน่ะค่ะ ที่พร้อมจะเดินเป็นเส้นขนานอยู่ร่ำไป ข้อเสนอทั้งหลายบนเวที่ เพราะรักนะนั่น อยากให้ทำในสิ่งที่ควรทำ เพื่อประโยชน์โดยรวมของประเทศ คนเคยรักๆกันอยู่ แต่เพราะความผิดหวัง มันก็เลยออกมาในรูปนี้ ไม่ต่างจากตอนที่ผผิดหวังจากทักกี้หรอกค่ะ บรรยากาศ บนเวที เริ่มไม่ต่างกันแล้ว ใจจริง ก็ไม่อยากให้เดินมาถึงจุดนี้ เลย แต่ทำไงได้ และ การอารยะขัดขืน ก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว แต่ที่ทำเพราะพวกเขารอรัฐบาลพูดๆ แต่ไม่ทำสักทีไม่ไหวแล้วน่ะค่ะ และงานนี้ มีหวัง พรรค กมม.ล่องจุ๊นแน่ โดนเหมารวม แต่ฉันก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องใช้เวลา ตามเคย เพราะการทำดี ทำยาก และ เข้าใจยาก เพราะฉะนั้น ก็ต่างคนต่างทำหน้าที่ไปละกัน

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
piggylin วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ขอบคุณค่ะ ที่เข้าใจ ถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ ที่ทำได้ละกันนะคะ เรื่องนี้ พันธมิตรเล่นมานานแล้ว ตั้งแต่ 193 วัน นพเหล่ แล้ว ไม่ใช่พึ่งมาเล่น พึ่งมาให้ความสำคัญ จริงๆแล้ว การยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ มันคือข้อเสนอที่ พันธมิตรตกผลึกได้ตอนนี้ และเรามองหนทางอื่นไม่ออก เนื่องจากเขมร อ้างโน่นอ้างนี่ ว่านั่น โน่นนี่ เป็นของเขาทั้งวัด ทั้งชุมชนเขมร และอะไรอีกๆ ตาเมือนธม ที่พวกเขาเตรียมการกันมาเป็นเอกภาพ เพื่อเบียดเบียน พื้นที่พิพาท เป็นของเขาหมดเลย โดยยังไม่ได้ปักปันเขตแดน กันมิใช่หรือ ในความหมายของ 3 ข้อ นั้นคือ ทำได้แล้ว อย่าดีแต่พูด แต่ ไม่ใช่ให้ ทำสัญญา เสียเปรียบๆ นะ ทำได้แล้ว ก็คือแก้ปัญหาได้แล้ว ที่ผ่านมา มีแต่เขมรที่ทำอยู่ฝ่ายเดียวเป็นจริงเป็นจัง ในการยึดครอง พื้นที่พิพาทนั่น แถมยังจับ 7 คนไทยเข้าคุกเขมรอีก แต่รัฐบาลก็ไม่วายจัดฉาก ใส่ร้ายคนไทย อีก และไปยอมรับว่า บ่อน้ำ ยู เอ็น เป็นพื้นที่เขมร ซะงั้น โดยตรรกแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ เพราะช่วงนั้นเขมรรบกันบ้าระห่ำ แถมมีกับระเบิด ใครบ้าจะเสี่ยงไปสร้างในพื้นที่เขมร

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
piggylin วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 09.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ขอบคุณค่ะ ที่เข้าใจ ถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ ที่ทำได้ละกันนะคะ เรื่องนี้ พันธมิตรเล่นมานานแล้ว ตั้งแต่ 193 วัน นพเหล่ แล้ว ไม่ใช่พึ่งมาเล่น พึ่งมาให้ความสำคัญ จริงๆแล้ว การยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ มันคือข้อเสนอที่ พันธมิตรตกผลึกได้ตอนนี้ และเรามองหนทางอื่นไม่ออก เนื่องจากเขมร อ้างโน่นอ้างนี่ ว่านั่น โน่นนี่ เป็นของเขาทั้งวัด ทั้งชุมชนเขมร และอะไรอีกๆ ตาเมือนธม ที่พวกเขาเตรียมการกันมาเป็นเอกภาพ เพื่อเบียดเบียน พื้นที่พิพาท เป็นของเขาหมดเลย โดยยังไม่ได้ปักปันเขตแดน กันมิใช่หรือ ในความหมายของ 3 ข้อ นั้นคือ ทำได้แล้ว อย่าดีแต่พูด แต่ ไม่ใช่ให้ ทำสัญญา เสียเปรียบๆ นะ ทำได้แล้ว ก็คือแก้ปัญหาได้แล้ว ที่ผ่านมา มีแต่เขมรที่ทำอยู่ฝ่ายเดียวเป็นจริงเป็นจัง ในการยึดครอง พื้นที่พิพาทนั่น แถมยังจับ 7 คนไทยเข้าคุกเขมรอีก แต่รัฐบาลก็ไม่วายจัดฉาก ใส่ร้ายคนไทย อีก และไปยอมรับว่า บ่อน้ำ ยู เอ็น เป็นพื้นที่เขมร ซะงั้น โดยตรรกแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ เพราะช่วงนั้นเขมรรบกันบ้าระห่ำ แถมมีกับระเบิด ใครบ้าจะเสี่ยงไปสร้างในพื้นที่เขมร

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
สิงห์แก่ วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 07.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/srp99

คำก็ว่า ขายชาติ 2 คำก็ว่า ขายชาติ..ก็ไม่รู้ว่าใครนะ ขายชาติ..ขายแบบไหน ทอดขาย หรือ ต้มมาขาย น้ำมันปาล์มก็ขาดตลาด น้ำมันถั่วเหลืองก็มีข่าวเริ่มขายจากตลาด แล้วจะเอาอะไร ไปทอด ชาติ ไปขายล่ะ.. แล้วเค้าขายกันที่ไหน เราอยากซื้อดูหน่อยซิว่ามันเป็นยังไง ชาติที่เค้าว่าขายๆๆกันนี่..

อนาจใจ เศร้าใจ จริงกับพวกปากมันเที่ยวด่า ๆๆ และก้ด่า เพราะไม่ได้ดังใจตัวเอง ใครเห็นต่างมันก็ว่าขายชาติ เป็นสมุน ปชป เป็นพวกหนักแผ่นดินบ้าง ทั้งๆที่ทุกคนมันก็หนักแผ่นดินทั้งนั้น ยืนกดแผ่นดินกันทุกคน..ยิ่งคนอ้วนมันยิ่งหนักเข้าไปใหญ่..

ก็ไม่รู้อะไรนะมันดลใจให้คนเรานี่ เป็นแบบนี้ เรื่องชายแดนมันก็เลยถูกดึงเอามาเป็นข้อกล่าวหากันไป..

ก็รอดูซิว่าใครจะเป็นคนซื้อชาติ จากคนขายชาติได้เป็นคนแรก..

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
captain.Jack วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 06.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

พธม.ใช้กฏหมู่...ใช้กำลังมวลชน..เพื่อสนองแนวความคิดของตน

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
ป้ารุ วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 06.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

วันนี้ได้อ่านการเมืองยาวๆๆๆๆๆ
และอ่านได้จบด้วยค่ะ(แสดงว่าอ่านรู้เรื่อง)

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
ChaiManU วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 04.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีทุกท่าน และขอขอบคุณที่แวะมาแสดงความคิดเห็นร่วมกันครับ กำลังจะออกเดินทางไกลคงไม่สามารถตอบความเห็นของทุกท่านได้

แต่จะขอเลือกตอบเฉพาะความคิดเห็นที่ถูกใจแล้วกันนะ

ความคิดเห็นที่ 90 คุณ kissme_ifyoucan สวัสดีครับ
คุณกับผมน่าจะมีความรู้สึกไม่ต่างกัน โดยเฉพาะประโยคที่ว่า "อาจเป็นเพราะ...ในช่วงที่ผ่านมา ชาวบางโอเค..ไล่กระทืบ พันธมิตรกันอย่างเมามันส์ บล็อกเกอร์หญ่ายยย ทั้งหลายแหล่ต่างพากันขึ้นเอนทรี่รายชั่วโมง บล็อกเกอร์น้อยทั้งหลายแหล่ก็แห่ผสมโรงกับเค้า....ประหนึ่งว่า..ครั้ง หนึ่ง..เราไม่เคยเป็น..ครั้งหนึ่ง...เราไม่เคยรักกัน.."

ผมก็แวะเวียนมาติดตามเรื่องราวที่นี่อยู่ตลอดเวลา แต่ไม่สามารถจะร่วมวงเสวนากับวงไหนได้จริงๆ เห็นเขาคอมเมนท์ตอบโต้กันเป็นที่สนุกสนาน น่าแปลกใจ ที่ผมไม่อยากเข้าไปเสวนาด้วยเลย (อาจจะเพราะยังไม่แน่ใจ ว่าจะช่วยฝ่ายไหนยำฝ่ายไหนดี )

คำว่า พันธมิตร" สำหรับผมมันแปลว่า มิตรที่มีพันธะต่อกัน ถ้าวันใดย่างก้าวของมิตรผิดพลาด มิตรคงไม่อาจเหยียบย่ำซ้ำเติมมิตรได้ คนที่ทำกันอย่างนั้นได้ ไม่ควรค่าแก่การเรียกหากันว่าเป็นมิตรหรอกครับ

ถ้าเราด่าคนที่เราเคยนับเป็นมิตรว่าโง่ว่าเง่า ก็เท่ากับกำลังด่าตัวเองว่าโง่กว่า ที่เคยคบหาคนโง่คนนั้นเป็นมิตร

อ้อ.....ก่อนจาก ขอฝากทิ้งท้ายไว้ให้ความคิดเห็นที่ 85 หน่อยนะครับ แค่อยากจะถามว่า ใครคือศัตรูที่คุณคิดว่าผมจะนับถือหรือครับ

แค่ความเห็นที่ตรงกันเพียงนิดหน่อย ผมคงไม่อาจไปนับถือพวกคนพรรค์นั้นได้(พรรค์เดียวกับคุณรึเปล่าก็ไม่รู้นะ) ดังนั้นโปรดอย่ามาทึกทักนับผมเป็นพวกล่ะ แต่อย่างไรก็ขอขอบคุณที่แวะมาทักทาย และได้โชว์ความเห็นที่ไม่ค่อยได้ใช้ความคิดให้ผมเห็นอยู่บ่อยๆ

สบายใจ ไปล่ะ

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
Phoebus วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 04.41 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยเขียนบรรยายแทนความรู้สึกให้ทั้งหมด ผมว่าทั้งหมดนี้แหล่ะคือ ความในใจของคนที่เคยเป็นพันธมิตรมาก่อน แต่ ณ วันนี้ไม่เอาด้วยแล้ว

ขอบคุณอีกทีครับ และมาโหวตให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 03.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ถิ่นนี้คือแหลมทอง... แป๊ะตีกลอง..ตัมยำผัดไทย
ไร่นาลุกเป็นไฟ... อาแม๊วแดนไกล..นอนสุขอุรา
หลักการเอามาหั่น... พันธมิตรดัน..ลืมใส่แว่นตา
เสื้อแดงเขาก็มา...สูบกัญชาใต้สะพาน...

สุขสราญชีวี..ชาติเรามีม๊อบกันมานาน
ปล่อยเขมรใจพาล...ได้รุกราน..กะปิ๊ของไทย
อย่าให้มันกินฟรี..อย่าให้มีกำไร..
พี่มาร์คปวดใจ เพราะคนไทย..เอาแต่ตีกบาล


ความคิดเห็นที่ 91 (0)
หางอึ่ง วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 02.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tadtail

ติ๊ต่างว่าตัวเองเป็นผู้นำกัมพูชาตอนนี้..สิ่งที่จะทำคือ "ถ่วงเวลา" ไปเรื่อยๆ
เรื่องคดีก็อาจให้อุทธรณ์ ฎีกา กันไป..แต่ห้ามประกัน...

เรื่องเจรจา ก็เล่นบท "เอ๋อเหรอ" เลื่อนนัดบ้าง เจรจาไม่จบบ้าง ไม่ตกลงบ้าง ขอข้อมูลเพิ่มบ้าง ฯลฯ ไม่ต้องเล่นบทผู้ร้ายอะไรเลย เดี๋ยวนักเคลื่อนไหวในเมืองไทยก็อกแตกตาย หรือถ้ายังทนอยู่ได้ ก็จะหันไปเล่นงานรัฐบาลตัวเอง จนอยู่ไม่ได้
นี่ยังไม่ต้องคิดถึงกลุ่มลูกยายแจมหลานตาแถ ที่พร้อมจะอ้าปากงับอะไรก็ได้ ที่ลอยผ่านหน้ามา

ถ้าไม่เกิดเหตุวุ่นวาย จนรัฐบาลมือไม่ว่าง ก็น่าจะมีผลให้รัฐบาลต้องคว่ำกระดาน รอเลือกตั้งใหม่..
ระหว่างนั้นรัฐบาลรักษาการณ์จะเจรจาผูกพันอะไรได้?..
ชุดใหม่มากว่าจะตกลงกันได้อีก..กว่าจะ..กว่าจะ..เหลือสติ + ปัญญากลับไปเริ่มเจรจากันใหม่อีก..

สิ่งที่คิดว่าจะเกิดขึ้นต่อไปคือ กลับไปเริ่มที่ "ติ๊ต่างว่า.." อีกรอบนึง

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
kissme_ifyoucan วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 01.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

อยุ่ในโอเค ทุกวัน..แต่ไม่เคยคอมเม้นท์เรื่องราวใดๆที่เกี่ยวพันกับพันธมิตรในช่วงนี้เลย...
อาจเป็นเพราะ...ในช่วงที่ผ่านมา ชาวบางโอเค..ไล่กระทืบ พันธมิตรกันอย่างเมามันส์ บล็อกเกอร์หญ่ายยย ทั้งหลายแหล่ต่างพากันขึ้นเอนทรี่รายชั่วโมง บล็อกเกอร์น้อยทั้งหลายแหล่ก็แห่ผสมโรงกับเค้า....ประหนึ่งว่า..ครั้งหนึ่ง..เราไม่เคยเป็น..ครั้งหนึ่ง...เราไม่เคยรักกัน..

ครั้นจะเขียนอะไรเองก็ไม่ตกผลึกพอ..จนมาเจอเอนทรี่ท่านพี่ชัยนี่แหละ..ใช่เลย...

"..พันธมิตร กำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง ....... ด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง .."

คำนี้ใช่เลย...เนื้อหาในเอนทรี่..ยิ่ง..ใช่เลย...
มันต้องอย่างงี้ครับ...
..ไม่ใช่มาถึงก็จับเอาคำสองคำบนเวที..มาจวกในเอนทรี่
..ไม่ใช่เอะอะอะไรก็นายกถูก..พันธมิตรผิด..หรือ พันธมิตรถูก..นายกผิด
..มีใครบ้านเกิดอยู่..หนองจาน..รึก็ไม่มี
..มีใครเข้าไปนั่งในความคิด..นายก..รึก็ไม่มี
..เราต่างก็สังเคราะห์ข้อมูลกันด้วยตัวเอง
..หลายเรื่องพันธมิตรก็ถูกเต็มๆ..ในเชิงข้อมูล
..หลายเรื่องพันธมิตรก็ดูจะล้นๆไป..ในข้อเรียกร้อง
..หลายเรื่องก็เป็นเรื่องใหญ่ในระดับที่รัฐบาลต้องระมัดระวัง
..แต่หลายเรื่องรัฐบาลก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้...

ผมเองก็ยังเป็นพันธมิตรข้างถนน.. ถ้าพันธมิตรมีเหตุผลที่เพียงพอในการจะกระทำการใดๆ...แต่ถ้าอะไรที่มันยังไม่ไกลไปกว่าใจแกนนำ..ผมก็จะยังเป็นพันธมิตรหน้าจอต่อไป...

ผมไม่ใช่พรรคการเมืองใหม่ และรังเกียจความโง่และโลภ..ชนิดนั้นที่มันทำลายมวลชนไปเสียมาก...ผมไม่ใช่พันธมิตร เมื่อพวกเค้าป่าวร้องอะไรที่มันไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง...ผมไม่ใช่พันธมิตร เมื่อพวกเค้าเต้าข่าวเข้าข้างตนเอง...และผมก็ไม่ใช่พันธมิตรเมื่อพวกเค้าทำเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง

ก็ได้แต่หวังว่าทั้งพันธมิตร และรัฐบาลจะมีจุดบรรจบที่ลงตัว ไม่เสียหน้า ไม่เสียแรง ไม่เสียดินแดนกันทุกฝ่าย...รวมทั้งหวังว่า พันธมิตรจะกลับมาอยู่บนเส้นทางที่พอเหมาะพอสม ก่อนที่ใครต่อใครจะก่นด่ากันไปมากกว่านี้..

ขออนุญาตบ่นบ้าไปตามเรื่อง รวมทั้งขอยืมประโยคสุดท้ายมาใช้หน่อยนะครับ

ด้วยความรักและปรารถนา ดี จากคนที่เคยเรียกตัวเองว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่างภาคภูมิใจ และยังคงมีความภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งเคยเรียกตัวเองว่าเป็น ..พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 00.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

รักชาติผิดวิธี เสกสรรปั้นแต่งเรื่องจนผู้คนสงสัยในเป้าหมาย

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 00.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

รักชาติผิดวิธี เสกสรรปั้นแต่งเรื่องจนผู้คนสงสัยในเป้าหมาย

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
นายหยุมหยิม วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 00.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitevodka

เป็นเพราะความไม่มันใจ ดังประโยค

"ผมคงไม่อาจจะให้คำตอบสุดท้ายแก่ใคร ว่าสุดท้าย เราจะสามารถรักษาผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ได้ "

นั่นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
evil วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 00.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krarook

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคนคอนฯ

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 03/02/2011 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

เท่าที่ดู ๆ จากข่าวและเอเอสทีวี พันธมิตรกำลังตั้งเป้าหมายสะเปะสะปะมากไปกระมังครับ เลยมีสภาพอย่างที่เห็น
พันธมิตรก็พูดถูกเกี่ยวกับรัฐบาลไม่ต่งาจากที่พวก นปช. เคยพูดในหลาย ๆ โอกาส เพียงแต่รัฐบาลโดย ปชป. ไม่ใช่รัฐบาลํธรรมดาเลยครับ จึงไม่สะดุ้งสะเทือนกับสถานการณ์
ตามเงื่อนไขและสภาพการณ์ในขณะนี้ พันธมิตรกำลังถูกดำเนินการที่ไม่ต่างจากกรณีของ นปช. ในการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาเลยจริง ๆ ครับ
ตอนนี้ น่าสงสัยว่าในสามวันนี้ รัฐบาลจะทำตามเงื่อนไขของพันธมิตรได้อย่างไร แล้วพันธฒิตรจะยกระดับการเคลื่อนไหวได้แค่ไหน ในเมื่อมวลชนและแนวร่วมมันจำกัดจำเขี่ยขนาดนี้
แต่ในวิกฤตินี้ พันธมิตรคงได้เรียนรู้แล้วละครับว่า ใครคือมิตรแท้ ใครคือมิตรเทียม แล้วได้เรียนรู้ว่า ใครคือ ศัตรูที่น่านัึบถือครับ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
สิริปตี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 23.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

ไม่มีโฆษณาก็มา แต่อาจจะช้าไปบ้างตามแรงเดิน
ทำไงได้ ทำไงดีอ่ะ
เฉพาะเล่นเอฟบี เอ๊ย ทำงาน ก็หมดไปวันๆ แล้วนิ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
lalil วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lanolin
http://www.isaanimports.com

เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
lalil วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 23.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lanolin
http://www.isaanimports.com

เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

พี่ยาม อย่ากระโตกกระตากไปสิ นั่นคือจุดที่เราใส่ไว้ ในพิกัดเป้าหมายแรกอยู่แล้วครับ

V
V
V

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
ชื่อเย็นเป็นยามโปรดเรียกพ้มว่ายามเย็น วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YAM-YAN

ถ้าต้องใช้กำลังทหารจริงๆ ก็ไม่ต้องสังหารใครสักคน แค่ทิ้งระเบิดใส่เขาพระวิหาร และ บ่อนคาสิโนตามแนวชายแดน เหลือแต่ซากมันจะไปทำอะไรได้ ดูแต่พระพุทธรูปที่ตาลีบันซิ .... สุดท้ายก็เป็นเศษดิน และเราก็ลืมมันในที่สุด

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
นานานา วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

คิดถึงวันที่พระราชทานเพลิงคุณโบว์ วันนั้นหนูร้องไห้

มาถึงวันนี้ หนุเจ็บปวดกับแกนนำทุกคนที่หนูเคยเดินร่วมทาง

เหนื่อยใจที่คนไทยไม่รักกัน

เหนื่อยใจแทนท่านนายก สงสารท่านเหลือเกิน

เอเอสทีวี ทุกวันนี้ หนูไม่กล้าเปิดดู เกินจะรับได้จริงๆ

สวัสดีปีใหม่แบบจีนๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 75 สวัสดีครับคุณเพลงผ้า
แม้จะไม่ค่อยได้ร่วมแสดงความเห็นแต่ติดตามอ่านบทกวีของคุณเพลงผ้าด้วยความชื่นชมเสมอมาครับ

ความคิดเห็นที่ 76 คุณ simmpro สวัสดีครับ
ไปอ่านบทความผู้ทรยศของคุณ simmpro มาแล้ว เชื่อว่า เราน่าจะมีความรู้สึกไม่ต่างกันครับ

หายหน้าไปนาน(พอกัน) ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ

อ้อ...น่าเสียดาย คุณ simmpro ไม่น่าจะลบบทบันทึกเก่าๆที่เคยเขียนไว้ออกไปเลยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 63 สวัสดีครับพี่ป๋อง
จะพยายามหาเวลาไปเยี่ยมไส้เดือนซักคราครับ

ความคิดเห็นที่ 64 สวัสดีครับป้าเค็ก
ความคิดเห็นที่ 65 สวัสดีครับไอ้เสือน้อย
ความคิดเห็นที่ 66 สวัสดีครับคุณ goldenriver
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายครับ

ความคิดเห็นที่ 67 สวัสดีครับพี่นิดนรี ภาษาหลากสี
ศึกนอกว่าหนักหนา ศึกในร้ายยิ่งกว่า จริงๆครับพี่
เคยมีคำกล่าวว่า ยามศึกเรารบ ยามสงบเรารบกันเอง ฟังแล้วน่าเศร้าใจ แต่ในตอนนี้ มันยิ่งแย่ไปกว่านั้น ยามสงบเรารบกันเอง ยามศึกเราก็ขอรบกันเองก่อน

ความคิดเห็นที่ 68,69,70 สวัสดีครับ น.ส.คะน้า
ซักแฮตทริกเลย เก่งกว่าเวนน์ รูนี่ซะอีกนะเนี่ย
ยินดี ที่บทความนี้ มีส่วนช่วยให้คะน้าหายปวดหัว

ความคิดเห็นที่ 72 สวัสดีครับคุณ khox ลิเวอร์พูล
ขอแสดงความยินดีกับตอเรสด้วยนะครับ มีโอกาสจะเป็นแชมป์กะเขาซะที

ความคิดเห็นที่ 73 ขอบคุณครับคุณ aikey

ความคิดเห็นที่ 74 สวัสดีครับท่านว่าที่รัฐมนตรี ไทบ้าน
ผมยินดีที่จะให้นำไปเผยแพร่ โดยไม่ได้คิดราคาค่างวดใดๆ แต่เจอกันคราวหน้า อย่าลืมเลี้ยงข้าวผมด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
simmpro วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/simmpro
เกิดเป็นคน ต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

สวัสดีครับ...

เห็นด้วยในทุกกรณีครับ โดยเฉพาะ กรณีว่า 'ไม่มีทาง" ที่ท่านนายกจะแก้ปัญหานี้ได้ แค่โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องจำนวน สส. และอื่นๆ เพื่อใช้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า (เขียนเองใช้เอง สนุกดี)...

สำหรับ คุณ สนธิ คุณ จำลอง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า คิดอะไรอยู่ แต่ถ้าคิดแบบที่ทุกคนเข้าใจ ว่า เพื่อหาตังค์บริจาคบ้าง เพื่อยศถาบรรดาศักดิ์บ้าง เพื่อแก้แค้น ปชป.บ้าง เพื่อแสดงศักยภาพของ พรรคการเมืองใหม่บ้าง มันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้นครับ ... แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไร ...

.. คงต้องทำใจปลงๆรอดูต่อๆไปครับ ..

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะพี่ชัย

ซินเจียยู่อี่ซินนี่ฮวดไช้ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 20.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

เห็นด้วยอย่างยิ่ง..ครับพี่น้องครับ
ขอเผยแพร่ต่อครับ ..โหวตด้วย
โดนใจ เสี่ยวไทบ้าน....อย่างแฮง

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
aikey วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/key

เชื่อว่าเป็นบทความที่ดีและโดนใจของประชาชนไทยที่นั่งมองสถานการณ์บ้านเมืองด้วยความเป็นห่วงครับ

โหวต +1 ให้กับการสรุปความที่ดีเยี่ยมครับพี่

ปล.ทำไมคนไทยไม่ค่อยมีความสามารถในการชื่นชมยกย่องกันเลยครับ แต่ความสามารถในการโจมตีและด่าทอผู้อื่นนั้นดีเยี่ยม ไม่เข้าใจ....

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
khox วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

ถูกใจครับ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 19.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

เย้ยยย... คลิ๊กทีเดียวทำไมเบิ้ลสาม

พี่ชัย ก็ลบให้หน่อยนะคะพี่ เดี๋ยวคนอื่นจะหาว่าหนูเป็นอัศวพักตร์

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 19.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

หนูปวดหัว ทำรายงานไม่ได้เลยแวะเข้ามา..

แวะเข้ามาแล้วก็จะผ่านไป แต่สายตามันไปเจอชื่อพี่เลยต้องคลิกเข้ามาดูหน่อย ตอนแรกยอมรับเลยว่าเห็นตัวหนังสือยืดยาว ยุ่บยับ มีหวังอ่านไม่จบแน่.. แต่ก็นะ ทุกตัวอักษะ ทุกประโยค ทุกบรรทัดก็ได้ผ่านไปแล้วอย่างรวดเร็ว และบอกตรงๆว่าสุดยอด บทความอะไร ภาพก็ไม่มี แต่ไหงไม่เห็นจะน่าเบื่อเลย

สุดยอดจริงๆ เห็นด้วยกับหลายๆ เม้นท์ว่า "เออ.. ดี ไม่ต้องเหนื่อยเขียนเอง เพราะเขียนเหมือนใจคิด เพราะคิดแล้วเขียนออกมาแบบนี้ไม่ได้ เอิ๊กๆๆ "

ไปล่ะค่ะ .. จะบ้าตายกับตัวเองเหมือนกัน มีอย่างที่ไหน อ่านบทความการเมืองแทนที่จะปวดหัวหนักกว่าเดิม ดันหายเป็นปลิดทิ้งซะงั้น โหวตๆๆๆ และจะมาใหม่นะคะ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 19.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

หนูปวดหัว ทำรายงานไม่ได้เลยแวะเข้ามา..

แวะเข้ามาแล้วก็จะผ่านไป แต่สายตามันไปเจอชื่อพี่เลยต้องคลิกเข้ามาดูหน่อย ตอนแรกยอมรับเลยว่าเห็นตัวหนังสือยืดยาว ยุ่บยับ มีหวังอ่านไม่จบแน่.. แต่ก็นะ ทุกตัวอักษะ ทุกประโยค ทุกบรรทัดก็ได้ผ่านไปแล้วอย่างรวดเร็ว และบอกตรงๆว่าสุดยอด บทความอะไร ภาพก็ไม่มี แต่ไหงไม่เห็นจะน่าเบื่อเลย

สุดยอดจริงๆ เห็นด้วยกับหลายๆ เม้นท์ว่า "เออ.. ดี ไม่ต้องเหนื่อยเขียนเอง เพราะเขียนเหมือนใจคิด เพราะคิดแล้วเขียนออกมาแบบนี้ไม่ได้ เอิ๊กๆๆ "

ไปล่ะค่ะ .. จะบ้าตายกับตัวเองเหมือนกัน มีอย่างที่ไหน อ่านบทความการเมืองแทนที่จะปวดหัวหนักกว่าเดิม ดันหายเป็นปลิดทิ้งซะงั้น โหวตๆๆๆ และจะมาใหม่นะคะ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

หนูปวดหัว ทำรายงานไม่ได้เลยแวะเข้ามา..

แวะเข้ามาแล้วก็จะผ่านไป แต่สายตามันไปเจอชื่อพี่เลยต้องคลิกเข้ามาดูหน่อย ตอนแรกยอมรับเลยว่าเห็นตัวหนังสือยืดยาว ยุ่บยับ มีหวังอ่านไม่จบแน่.. แต่ก็นะ ทุกตัวอักษะ ทุกประโยค ทุกบรรทัดก็ได้ผ่านไปแล้วอย่างรวดเร็ว และบอกตรงๆว่าสุดยอด บทความอะไร ภาพก็ไม่มี แต่ไหงไม่เห็นจะน่าเบื่อเลย

สุดยอดจริงๆ เห็นด้วยกับหลายๆ เม้นท์ว่า "เออ.. ดี ไม่ต้องเหนื่อยเขียนเอง เพราะเขียนเหมือนใจคิด เพราะคิดแล้วเขียนออกมาแบบนี้ไม่ได้ เอิ๊กๆๆ "

ไปล่ะค่ะ .. จะบ้าตายกับตัวเองเหมือนกัน มีอย่างที่ไหน อ่านบทความการเมืองแทนที่จะปวดหัวหนักกว่าเดิม ดันหายเป็นปลิดทิ้งซะงั้น โหวตๆๆๆ และจะมาใหม่นะคะ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 18.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ทำไมเขียนได้อย่างใจพี่เลยน่ะ ขอบคุณที่เขียนแทน ไม่เหนื่อย

แม้ รบ. อภิสิทธิ์ อาจจะไม่ได้ทำถูกทั้งหมด แต่ก็ห่างไกลกับคำว่า ขายชาติ มาก หรือเป็นเพียงวาทะกรรม

เฮ้อ! เศร้า ศึกนอกว่าหนักหนา ศึกในร้ายยิ่งกว่า

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
goldenriver วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 18.20 น.
// สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง และเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุและ ปัจจัย//

Vote Ka

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bravo

อ่านทุกตัวอักษรทุกบรรทัด บอกได้คำเดียว สุดยอดดดดดครับ

คุณชายมนู

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

สวัสดีค่ะ หายไปไหนมานานเชียว

โหวตค่ะ เห็นด้วย


ความคิดเห็นที่ 63 (0)
พี่ป๋อง วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teetatfarm
อาชีพอิสระ.. ทุกคนสามารถทำได้        

สวัสดีครับพี่ชัยแมนยู ขอบคุณมากครับ ที่ไปแวะเยี่ยมเยือน มีเวลาเมื่อไหร่ ไปเที่ยวที่ฟาร์มได้ตลอด ยินดีต้อนรับเสมอครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 54 ,55 สวัสดีครับนายสิบหมื่น
เข้าใจครับ สำหรับอาการที่บอกว่าขนลุกตั้งชูชัน เพราะเห็นมือสั่น กดมาตั้งสองความเห็นแน่ะ

ความคิดเห็นที่ 56 คุณรัตติกาลแห่งราตรี สวัสดีครับ
ด้วยความยินดีและที่ขอบคุณครับ สำหรับความเข้าใจกัน

ความคิดเห็นที่ 57 สวัสดีครับคุณ MyDay
เขาคงไม่ได้รู้สึกว่า ตนเองมีจิตใจที่คับแคบกระมัง เขาอาจจะกำลังภูมิใจอยู่ก็ได้ว่า เขากำลังแสดงออกซึ่งความรักชาติ ในแนวทางที่เขาต้องการ

ความคิดเห็นที่ 58 แค่คนงมงาย สวัสดีครับ
ด้วยความยินดีและขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 59 ขอบคุณครับครูแดง

ความคิดเห็นที่ 60 คุณสายลมที่ผ่านมา สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 61 เด็กการะเกด
ต้องให้ผมเขียนใหม่ ในฉบับภาษาต่างประเทศมั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

อิอิอิ
เดี่ยวจะกดแชร์ในเฟซบุ๊ค
ให้เพื่อนๆ ฝั่งนี้อ่านมั่ง

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  


บ่วง สือ หยู่ อี่ ทุกเรืองขอให้สมปรารถนา

ไปรับคำอวยพรปีใหม่กันหน่อยน๊อออ !!!!
http://www.oknation.net/blog/swongviggit/2011/02/02/entry-3

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ครูแดง วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-มาแล้ว..ชาย แมนยู ..

-ชายไทยผู้รักชาติไม่น้อยกว่าใครๆ

-โหวตค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
แค่คนงมงาย วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NgomNgai

โหวตค่ะโหวต โดนใจสุดๆ
ขออนุญาตส่งบทความต่อให้คนที่รู้จักนะคะ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
MyDay วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/once-aday

เห็นด้วยอย่างที่สุดค่ะ
จิตใจที่คับแคบเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ประเทศชาติแตกแยก

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

เป็นบทบรรยายที่ออกมาจากใจได้ดีที่เดียวครับท่าชัยแมนยู...ต่างคนต่างความคิดเห็นกันไปจะจับกันมาร้อยรวมใจกันนั้นก็คงทำกันไม่ได้มันอยากมากเลยครับ จะมีอะไรบ้างไหมที่กดปุ่มแล้วล้างใหม่ทั้งหมดอย่างที่เขาอยากจะกดกันบ้างนะก้คงดีเนาะ...ถ้าเป็นอย่างนั้นได้ก็ดีสินะครับ....

แต่ตอนนี้ขอเอาตัวตนเองและความคิดตัวเองนั้นเป็นหลักก่อน ดู ฟัง ไตร่ตรองทั้งสองฝ่าย...สรุปแล้ว รักในหลวงดีกว่าไม่อยากรักใครแล้ว ออ!รักลูกรักเมียด้วยขอรับทิ้งไม่ได้หรอกขอรับ

เฮงๆๆรวยๆนะครับวันตรุษจีนนี้ครับ....ผมเข้าใจครับบบ!!ขอบคุณมากนะครับ เดียวเราไปตีหัวเขมรกันนะ 555 อิอิอิ โชคดีครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

วุ้ยยยขนลุกตั้งกะเรียก พันธมิตรที่รักแล้ว
พออ่านมาๆๆๆๆ
ผมว่าพันธมิตร(โดยเฉพาะแกนนะถ้ามาอ่าน)
ขนหัวลุกแทนล่ะมั้ง

โหวต

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

วุ้ยยยขนลุกตั้งกะเรียก พันธมิตรที่รักแล้ว
พออ่านมาๆๆๆๆ
ผมว่าพันธมิตร(โดยเฉพาะแกนนะถ้ามาอ่าน)
ขนหัวลุกแทนล่ะมั้ง

โหวต

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 15.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 47 สวัสดีครับ MrTote
นิทานอีสป กบเลือกนาย ไม่ได้ช่วยสอนคนไทยเลยใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 48 สวัสดีอีกครั้งครับคุณ skyhitra
ผมก็แซวเล่นไปตามประสา เพื่อผ่อนคลายการแสดงความเห็นที่ตึงเครียดทั้งหลาย อย่าได้คิดเป็นจริงเป็นจังเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 49 สวัสดีครับคุณ dikarya
"คงต้องไปดูว่าเริ่มเข้ามาตั้งไอ้วัดบ้านั่นเมื่อไหร่ ใครเป็นนายกและรัฐมนตรีต่างประเทศสมัยนั้น"

ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็นรัฐบาลประชาธิปัติย์นี่แหละครับ

แต่ไม่ว่าจะมีปัญหามาตั้งแต่ยุคสมัยไหน รัฐบาลปัจจุบันหรือรัฐบาลต่อไป จะละเลยไม่รับผิดชอบก็คงไม่ได้ครับ และผมก็เชื่ออย่างที่ผมเห็นครับว่า ทุกๆรัฐบาลของเรานั้น ไม่ได้ใส่ใจปัญหานี้อย่างจริงใจ ทำทุกอย่างไปตามวาระอย่างขอไปที ไม่ได้มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้เสร็จสิ้นแต่อย่างใด คงคิดว่าอีกไม่นานก็จะผ่านยุคของฉันแล้ว เอาเวลาไปทำเรื่องอื่นจะดีกว่า ปัญหาก็เลยคาราคาซังมาอย่างทุกวันนี้

แต่ก็คงไม่ถึงขั้นที่เราจะต้องออกมาขับไล่รัฐบาล ด้วยเหตุผลที่ผมพยายามยกเมฆขึ้นมาในเนื้อหาข้างบนนั่นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 50 สวัสดีครับ cozy

ความคิดเห็นที่ 51 ณดาว
ขอบคุณ 70 ล้านครั้งครับเป้

ความคิดเห็นที่ 52 สวัสดีครับคุณ Surakant
ตามนั้นครับทั่น

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Surakant วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.53 น.
 อ ยู่ เ มื อ ง ไ ท ย  ส บ า ย ที่ สุ ด ใ น โ ล ก

ทำอะไรไม่เป็น เห็นแต่ประท้วง
ทำอะไรก็ไม่ดี มีแต่ประท้วง
ทำอะไรก็ด่า พาพวกมาประท้วง
ทำอะไรก็ถ่วง ประท้วงชาติบ้านเมือง
ทำอะไรก็เป็นเรื่อง ไม่ห่วงชาติบ้างหรือไร

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ณดาว วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

หาปุ่มกด like ไม่เจอ จะได้กด like ซัก 70 ล้านครั้ง !!!

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
cozy วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

ใช่เลยพี่ ..

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
dikarya วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dikarya

โวทค่ะ ถูกใจ ถ้าจะถามว่าตั้งแต่รัฐบาลไหน คงต้องไปดูว่าเริ่มเข้ามาตั้งไอ้วัดบ้า นั่นเมื่อไหร่ ใครเป็นนายกและรัฐมนตรีต่างประเทศสมัยนั้น ใครเป็น ผบทบ ก็ฟ้องพวกนั้นแหละ ไม่ใช่มาด่านายกฯตอนนี้

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
skyhitra วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.22 น.

คห#44
save แล้วพิมพ์ไปให้เพื่อนๆอ่านครับ
แบล็คเมล์ไม่ทำ ขอเป็นแบล็คเลเบิ้ลผสมน้ำแล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
MrTote วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

โดนใจมาก ๆ ครับ!

เห็นใจรัฐบาลนี้ที่ต้องบริหารชาติบ้านเมืองในขณะที่มีแต่คนคอยจ้องจะล้มรัฐบาล!

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

บก.โอเคเนชั่นโปรดทราบ โอเคเนชั่นน่าจะมี ปุ่ม Like ในแต่ละความเห็นซะที เราไม่ได้จงใจที่จะเลียนแบบ FB นะ แต่เราจะต้องเอาความเห็นที่มีจำนวน Like สูงสุดไปไว้ในส่วนบนสุดของส่วนแสดงความเห็น เลียนแบบเมเนเจอร์ออนไลน์(ซะงั้น)

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

กด Like ไป 3 ที
ทั้งที่ fb ด้วย ฮา
พูดได้ใจค่ะ
พูดแทนใจ

"ผมไม่กล้าที่จะยืนยันหรอกว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุด หรือนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จะเป็นนายกที่ดีกว่านี้หรือไม่ แต่ที่ผมได้เห็น นายกรัฐมนตรีคนที่ผ่านๆมา แย่กว่านี้

ผม ไม่กล้าที่จะยืนยันหรอกว่า รัฐบาลชุดนี้ เป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด หรือรัฐบาลชุดต่อไป จะเป็นรัฐบาลที่ดีกว่านี้หรือไม่ แต่ที่ผมได้เห็น รัฐบาลที่ผ่านๆมา เลวกว่านี้

พันธ มิตที่รักครับ ผมไม่เข้าใจจริงๆว่า คุณกำลังเรียกร้องต้องการสิ่งใด คุณกำลังรุกไล่ กดดัน ยื่นเงื่อนไข ให้รัฐบาลนี้แก้ปัญหาที่ไม่ได้ก่อเกิดโดยตัวรัฐบาลเองให้จงได้ ถ้าแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ก็จงไสหัวไป แล้วถ้าผมจะออกไปช่วยคุณ เพื่อขับไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไป แล้วปัญหามันจะได้รับการแก้ไขอย่างไรครับ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่รัฐบาลที่เราจะช่วยกันขับไล่ออกไป จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่สั่งสมมายาวนานได้อย่างทันท่วงทีอย่างที่คุณเรียกร้อง ต้องการ และถ้าเป็นอย่างนั้น เรามิต้องออกมาขับไล่กันทุกรัฐบาลหรือครับ"

Like Like Like
555

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 41 สวัสดีอีกครั้งครับพี่กอบธรรม
พี่กำลังเตรียมการจะไปรบราฆ่าฟันกับใครครับ

ความคิดเห็นที่ 42 คุณ skyhitra สวัสดีครับ
คงไม่ต้อง save เก็บหรอกครับ ทุกเอนทรีที่ผมเคยเขียนไว้ ไม่เคยลบหายไปไหน อยากย้อนกลับมาดูเมื่อไหร่ก็กลับมาได้ทุกเวลาครับ แต่ขอความกรุณาอย่านำมาแบล็กเมล์ผมภายหลังนะ ถ้าการแสดงความเห็นต่อสถานการณ์นั้นๆของผมกลายเป็นความผิดพลาดไปในกาลต่อๆมา

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 36 สวัสดีครับ บก.ชาลี
ใช่ครับ คงไม่ใครยอมรับหรือคงไม่มีใครยอมให้ใครมาตราหน้าว่าเป็นคนขายชาติ บางคนที่เคยมีบทบาทคล้ายๆอย่างนั้น จึงต้องออกหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส่วนตัวชี้แจงว่า ผมไม่ได้ขายชาตินั่นไง ใช่ไหมครับ

แต่ผมจำได้ว่า รูปหน้าปกของหนังสือเล่มนั้น จะเหล่ตาหรือทำตาเหล่ไปทางฝั่งเขมรอยู่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 37 สวัสดีครับคุณนักข่าวอิสระ
อยากที่ผมเขียนเอาไว้ในตอนต้นของเอนทรีนี้นี่แหละว่า คงไม่อาจจะบอกได้ว่าใครรักชาติมากกว่า เพราะผมไม่รู้ว่า เราจะเอาอะไรมาชี้วัดปริมาณความรักชาติได้เหมือนปรอทวัดไข้ และแนวทางการแสดงถึงความรักชาติที่อาาจจะมีเท่าๆกันของแต่ละคน ก็ยังมีการแสดงออกที่แตกต่างกันออกไป

แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือที่คุณบอกว่า "เดี๋ยวนี้คนไทยหัวใจเขมรมันเยอะจริงๆ" นั้น มันเป็นอย่างไร ช่วยอธิบายขยายความลักษณะของคนไทยหัวใจเขมรอย่างที่คุณว่า มาให้ฟังหน่อยสิครับ

ความคิดเห็นที่ 38 คุณ nirnam สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 39,40 iheartia สวัสดีครับ
เดี๋ยวนี้ โอเคเนชั่น ไม่ได้นับจำนวนความเห็นตามตัวเลขของความเห็นที่....แต่เปลี่ยนมานับที่จำนวนเลขไอพีแทนแล้วนี่ครับ ดังนั้น น้องเตี้ยไม่จำเป็นต้องส่งความเห็นเบิ้ลก็ได้ เพราะไม่ได้มีส่วนช่วยในการปั่นเมนท์อย่างที่ผ่านมาแต่อย่างใด

เอ๊ะ!!!....แล้วที่บอกว่า "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
กำลังถอยห่างไปเรื่อยๆ" นั้นหมายถึงใครครับ อย่าบังอาจมาสบประมาทกันนะ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
skyhitra วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.47 น.

ํขอ save บทความนี้ไว้ครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
กอบธรรม วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

พี่กอบธรรมจะเกาะติดหน้าจอเอเอสทีวีตลอดเวลาเหมือนกันนะนี่
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
สวัสดีครับ
ต้องรู้เขารู้เราครับ ถึงจะร้อยครั้งก็ร้อยครั้ง...ฮา..

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
iheartia วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

ผมเชื่อว่า...ในเวลานี้
มีคนที่...เคยเรียกตัวเองว่า
เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
และกำลังถอยห่างไปเรื่อยๆ อีกมากมายหลายคนเลยล่ะครับ
เพราะ...
แกนนำชักจะทำอะไร "ไม่เข้าท่า" ในหลายๆ เรื่อง

สั้นๆ แต่ได้ใจความสำหรับนิยามของแกนนำในเวลานี้สำหรับน้องเตี้ยก็คือ

"เอา "ดี" ใส่ตัว เอา "ชั่ว" ใส่คนอื่น"


ความคิดเห็นที่ 39 (0)
iheartia วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

ผมเชื่อว่า...ในเวลานี้
มีคนที่...เคยเรียกตัวเองว่า
เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
และกำลังถอยห่างไปเรื่อยๆ อีกมากมายหลายคนเลยล่ะครับ
เพราะ...
แกนนำชักจะทำอะไร "ไม่เข้าท่า" ในหลายๆ เรื่อง

สั้นๆ แต่ได้ใจความสำหรับนิยามของแกนนำในเวลานี้สำหรับน้องเตี้ยก็คือ

"เอา "ดี" ใส่ตัว เอา "ชั่ว" ใส่คนอื่น"


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
nirnam วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.24 น.

ตรงใจอย่างที่คิด

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
นักข่าวอิสระ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/news2

มันน่าเบื่อนะครับที่เดี๋ยวนี้คนไทยหัวใจเขมรมันเยอะจริงๆผมอยากจะบอกว่าถ้ารักเขมรมากก็น่าจะเปลี่ยนสัญชาติเป็นเขมรไปเลยก็ดีนะครับ แต่ผมขอพูดแบบเห็นแก่ตัวเลยว่าจะผิดจะถูกเราคนไทยเอาประเทศชาติไทยไว้ก่อนเสมอครับจริงไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
BlueHill วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ใครจะขายชาติ หรือทำลายชาติ
คงต้องพิสูจน์กันต่อไป
ซึ่งคงไม่มีวันทราบผลหรอกครับ
เพราะัมันไม่สามารถพิสูจน์กันได้

เรื่องที่ถูกจุดขึ้นมาเพื่ออยากให้เป็นประเด็นทางการเ้มืองก็เป็นเ้ช่นนี้ทุกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

SMS เนชั่นทันข่าว 11:06 AM : พธม.แถลงให้เลารัฐบาล 3 วัน นำ 2 คนไทยกลับประเทศ นัดรวมพล 5 กพ. ยกระดับชุมนุม

แปะข่าวไว้เฉยๆ ไม่รู้ว่า จะแสดงความเห็นยังไงดี

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 27 ขอบคุณครับพี่เบดูอิน
ความคิดเห็นที่ 32 ขอบคุณครับคุณวิตามินบี
ความคิดเห็นที่ 31 สวัสดีครับคุณ Joseph

ความคิดเห็นที่ 33 สวัสดีครับพี่คมเย็น
เชื่อว่า ผมกับพี่ก็คงมีความรู้สึกต่อเรื่องนี้คล้ายกัน ในการที่ไม่อยากจะร่วมแสดงความเห็นในเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ ผมได้ติดตามอ่านแทบจะทุกๆเอนทรีที่นี่ ได้เห็นทั้งการแสดงความเห็นของผู้เขียนแต่ละเอนทรี ได้เห็นทั้งการแสดงความเห็นตอบโต้กันระหว่างผู้เขียนกับผู้อ่านในแต่ละเอนทรี แค่นี้ผมก็รู้สึกเหนื่อยเกินกว่าจะร่วมแสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อความเชื่อมั่นในตนเองของแต่ละฝ่าย ที่ได้แสดงความเห็นกันออกมา จึงเลือกที่จะวางเฉยไว้ดีกว่า ไม่อยากให้ใครมาด่าว่ารักชาติจนมือดหน้าตามัว หรือเป็นคนขี้กลัวไม่มีความรักชาติ

แต่สุดท้ายก็อดใจไม่ได้ ที่จะต้องออกมาแสดงความเห็นติติงกัน ในฐานะของคนที่เคยเป็น(พันธ)มิตรที่ดีต่อกัน

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
คมเย็น วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ที่จริงไม่ค่อยอยากออกความเห็นเรื่องนี้เท่าไร
แต่อ่านของคุณไชแล้ว เห็นด้วย
เคยเขียน แต่อาจสื่อภาษาไม่ค่อยดี

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
วิตามินบี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


ขอบคุณที่ช่วยเขียนแทนนะคะ
ตรงใจอย่างที่คิด และรู้สึกมาตลอด
งงมากที่เสื้อเหลืองไล่นายกฯและรัฐบาลชุดนี้
อ้าว ทำไมไปช่วยพวกเสื้อแดงเสียแล้ว
เว้ยเฮ้ย อะไรกันวะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Joseph วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

แวะมาอ่านเรื่องการเมืองร้อน ๆ ครับ...

ร้อนทั้งในและนอก ประเทศเลย...

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอบคุณพี่ธนธัช ความคิดเห็นที่ 29 ที่มาวางระเบิดทิ้งไว้แล้วเดินจากไป พร้อมเสียงตะโกนให้พอได้ยินว่า วันนี้จะไม่ได้อยู่เฝ้าบล็อก

แล้วผมจะต้องตัดชนวนเส้นไหนครับพี่

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
tanatach วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

หากเราคิดว่าเรามีแต่ได้กับได้
เรื่องสูญเสียเราไม่ยอมเด็ดขาด

หากเรามีท่าทีแบบนี้
การเจรจาใดๆก็ตาม เก็บใส่ลิ้นชักเถอะครับ
มันไม่มีวันเกิดขึ้นได้หรอก

ไม่มีใครได้ ใครเสียเพียงฝ่ายเดียว
หากเอาแต่ใจกัน ก็ปลุกระดมรักชาติกันเข้าไว้ให้มากๆ
แล้วไปยืนท้าทายที่ชายแดน
เอาสงครามมาตัดสินข้อพิพาทให้ได้

กองกำลัง แสนยานุภาพเหนือกว่ามากมาย บดขยี้เข้าไป

พูดกันอย่างตรงไปตรงมา จะให้คตเคี้ยวแบบคนถือศีลที่บิดไปบิดมาทำไม่เป็น

และจะให้คล้อยตามทหารแก่ หลงยุคไม่มองความเป็นจริงที่มันเปลี่ยน
ไม่รู้ว่ากฎกติกาของโลกวันนี้มันเปลี่ยนไปมากแล้ว

จะให้เดินทางตามทหารแก่เหล่านั้น ไม่มีทาง
ปากบอกว่าไม่นิยมชมชอบสงคราม แต่การกระทำมันนำพาเราไปในทิศทางนั้น

รักชาติอย่างขาดสติ ต่างอะไรกับ การทำลายชาติ

เสียดายวันนี้ไม่ได้อยู่เฝ้าบล็อก
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 26 ปรัตยา

ท่ารำสวยแล้ว ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด กำลังกล่าวชมผม ใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
เบดูอิน วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ดีมากครับเห็นด้วยทุกประการ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ปรัตยา วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ท่ารำสวยแล้ว



ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

วันนี้ ขอยึดเวที ปักหลักพักค้างที่โอเคเนชั่นซักวัน หวังว่า จะไม่เป็นการกีดขวางการจราจรและสร้างความเดือดร้อนให้ใครนะครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 18 สวัสดีครับพี่นุ คนช่างเล่า
แกคงมองแค่เป้าหมายเบื้องหน้ากระมังครับพี่ ได้รัฐบาลได้ดั่งใจเมื่อไหร่ ค่อยไปว่ากันอีกที ถ้าคิดได้แค่นี้ก็เศร้าใจ

ความคิดเห็นที่ 19 คุณ navicular สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 21 คุณ Nikolai_Mikoyan สวัสดีครับ
ทางแก้ไขมันคงมี แต่จำเป็นที่จะต้องใช้เวลา และที่สำคัญ(ทุกๆ)รัฐบาล จะต้องให้ความสำคัญอย่างจริงใจ ในการแก้ปัญหามากกว่านี้ ไม่เหมือนกับที่ผ่านๆมา แค่นี้พันธมิตรก็น่้าที่จะดีใจได้แล้ว กับการออกมาเรียกร้องให้คนไทยและรัฐบาล แสดงออกซึ่งความหวงแหนแผ่นดินผ่านการกระทำกันให้มากกว่านี้

ความคิดเห็นที่ 22 สวัสดีครับพี่ tengpong
หวังว่าลูกหลานพี่ ลูกหลานผมและลูกหลานไทยทุกคน จะมีความรักชาติกันอย่างมีสติ มากกว่าที่ผู้ใหญ่ทำตัวอย่างให้เห็นอยู่ในวันนี้

ความคิดเห็นที่ 23 พี่ลูกเสือหมายเลข9 สวัสดีครับ
ผมได้แสดงความเห็นเอาไว้แล้วครับว่า ผมยังเชื่อว่า ในกลุ่มประชาชนผู้ชุมนุมในขณะนี้ น่าจะยังมีคนที่ออกมาด้วยความปราถนาดีและเรียกร้องเพื่อประโยชน์ของชาติ อย่างจริงใจอยู่และผมรู้สึกชื่นชมคนเหล่านั้นอย่างจริงใจครับ

อ้อ....ขอแสดงความยินดี กับ ....... ตอเรสด้วยนะครับพี่ ที่จะมีโอกาสเป็นแชมป์กะเขาซะที

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ปาก(เสื้อเหลือง)ด่าพวกเสื้อแดง
แต่สุดท้ายก็ใช้วิธีการ(เลว)เหมือนกัน คือเอาความเดือดร้อนของประชาชนมา"บีบรัฐบาล"

สงสารพวกไปชุมนุม ...ไม่รู้คิดอะไรกัน

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
tengpong วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

สีหนึ่งเชื่อฝรั่งที่จะฟ้องนายกฯ ว่าเป็นคนอังกฤษ โดยที่หารู้ไม่ว่าไอ้ฝรั่งนั้นมันโง่ ที่มันไม่รู้กฏหมายรัฐธรรมนูญไทยเรื่องคุณสมบัตจินายกฯ......เป็นไปได้ว่าคนที่ไปนั่งฟังก็(ไง่)ทำเท่ห์ว่าฟังภาษาฝรั่งโง่รู้เรื่อง
.
.
อีกสีหนึ่งก็เรียกร้องให้ยกเลิก MOU 43 โดยไม่รู้ว่าจะใช้ MOU 43ให้เกิดประโยชน์ต่อชาติได้อย่างไร อันนี้ก็เป็นไปได้ที่ยังไม่รู้จักความหมายของ MOU ว่าแปลว่าอะไรมั้ง

ผมจะสอนลูกหลานของผมให้จำพวกนี้ไว้ว่าเป็นตัวอย่างที่คนรักชาติ อย่างมีสติจริงๆ จะไม่ทำกัน

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Nikolai_Mikoyan วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kolyamikoyan

ครับ "ไม่มีทางแก้ไขได้" ปัญหาที่สะสมกันมาหลายสิบปีจะให้แก้ได้ในวันสองวัน ไม่มีทาง ถ้าใครที่คิดว่าพันธมิตรหรือกมม.แก้ไขได้ ก็บอกเลยครับว่า "ไม่มีทาง"

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 12 สวัสดีครับลุงวอ ขอขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 13 คุณ Augustman สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 14 สวัสดีครับพี่กนิษฐ์
พันธมิตรพันธุ์แท้อย่างพี่ ทิ้งพวกพ้องซะงั้น

ความคิดเห็นที่ 15 พี่ประยูร สวัสดีครับ
ผมคงไม่ได้หวังไกล ที่จะให้พวกเขาได้ยินหรือรับฟัง เพียงผมได้ออกมาระบายความรู้สึกบ้าง และรู้สึกว่ายังมีคนไทยอีกมากมายที่คิดคล้ายๆกัน แค่นี้ ผมก็ดีใจแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 16 สวัสดีครับ chompoopookha

ความคิดเห็นที่ 17 สวัสดีครับคุณเม็ดดิน
อุตส่าห์ล็อกอินเข้ามา คุณมีอะไรที่จะพูดจามากกว่านั้นมั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
navicular วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.26 น.

ตรงใจทุกประเด็นครับ

อยากให้บรรดาแกนนำได้อ่านมากครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

มึนเหมื่อนกันกับปัญหาบ้านเมืองยามนี้

ไชยวัฒน์คิดได้อย่างไร จะไปพาไอ้บ้าหวัน(สีแดง)มาร่วม

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
chompoopookha วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

โดนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ประยูร วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

เขาจะได้ยินหรือครับ
ดูเขาตะเบ็งเสียงกัน จนหูอื้อหมดแล้ว...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

คนไทย " รักชาติ " ..ปิดทองหลังพระ มีมากกว่า..
ที่ออกมาตะโกน บ่น ก่น ด่า ประนาม คนที่บริหารชาติไม่ยอมทำอะไรตามอำเภอใจที่บังคับให้ทำ 3 ข้อ..

ก็จะยังคงปักหลักตะโกน บ่น ก่น ด่า ต่อไป..
อยากด่าใคร ก็ด่าไปเถอะ..

พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนไว้ว่า.." ใครด่ามา เราไม่รับ ด่านั้นก็จะคืนสนองคนด่าเอง..สาธุ "

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Augustman วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• สวัสดีครับ

• เห็นด้วยในหลายประเด็น ครับ

• การปลุกให้คนไทย หน่วยงานและรัฐบาลตื่นมาแก้ปัญหาเรื่องนี้ดี...แต่การเรียกร้อง 3 ข้อ สุดโต่งเกินไป

• การปฏิเสธการเจรจาของแกนนำเป็นการไม่ถูกต้องของวิถีประชาธิปไตย

...ฯลฯ...


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ลุงวอ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

โหวต ครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ลุงวอ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

โหวต ครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 4 สวัสดีครับพี่มะอึก
เสียดายครับ ที่ความยุ่งเหยิงวุ่นวายในการงาน ทำให้ผมไม่มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปด้วย มีโอกาสอีกครั้งเมื่อไหร่ จะพยายามไม่ให้พลาดครับ

ความคิดเห็นที่ 6 สวัสดีวันปีใหม่ครับพี่ feng_shui
ขอบคุณครับสำหรับคำชม เฮงๆ รวยๆ ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 7 คุณอธิฏฐานสวัสดีครับ
โชคดี ที่ผมไม่ได้สมัคร sms เอาไว้เมื่อครานั้น ทุกวันนี้จ่ายแค่เดือนละ 39 บาทก็ยังรู้สึกเสียดายเต็มที

ผมยังเชื่อว่า ในกลุ่มประชาชนผู้ชุมนุมในขณะนี้ น่าจะยังมีคนที่ออกมาด้วยความปราถนาดีและเรียกร้องเพื่อประโยชน์ของชาติอย่างจริงใจอยู่มากกว่าครึ่งนะครับ ผมยังรู้สึกชื่นชมคนเหล่านั้นอย่างจริงใจ แม้จะไม่ได้เข้าร่วมด้วย

ความคิดเห็นที่ 8 คุณน้ำพี้ สวัสดีครับ
ถ้าทุกคนต่างรักชาติ(อย่างที่กล่าวอ้าง)ด้วยความจริงใจเหมือนกัน น่าจะช่วยกันหาทางออกที่ดีร่วมกันได้นะครับ

เว้นไว้เสียแต่ว่า ภายใต้คำว่ารักชาติ จะมีอื่นใดแอบแฝงอยู่มากกว่านั้น

ความคิดเห็นที่ 9 สวัสดีครับพี่กอบธรรม
"ไม่มีทาง" ฟังแล้วช่างเศร้าใจนะพี่ ที่เราไม่อาจจะคาดหวังอะไรในรัฐบาลของเราเองได้ แต่ทุกคนควรจะเข้าใจ ว่าปัจจัยของความสำเร็จนั้น ไม่อยู่ที่รัฐบาลของเราเพียงฝ่ายเดียว ถ้าเราจะร่วมใจกันสนับสนุนรัฐบาล ช่วยกันกดดันเพื่อนบ้าน จะดีกว่าการออกมาขับไล่ ด่าทอ "พวกเดียวกัน" เองมั๊ย

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
กอบธรรม วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

ถ้าคุณจะถามผมว่า แล้วผมมั่นใจหรือว่า รัฐบาลชุดนี้จะแก้ปัญหานี้ได้ ผมก็ขอตอบกลับด้วยความมั่นใจ ว่า "ไม่มีทาง" ครับ กับปัญหาที่สั่งสมมาเป็นเวลายาวนานนับหลายสิบปี ผมไม่เชื่อว่าจะมีรัฐบาลชุดไหน จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ในเร็ววันนี้ สำคัญอยู่ที่ เราจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลชุดนั้นๆได้หรือไม่ ว่าเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเดินไปสู่โต๊ะการเจรจา รัฐบาลชุดนั้นจะมีความจริงใจ ให้ความสำคัญต่อผลประโยชน์ของชาติหรือให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่ากัน
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
สวัสดีครับ ผมก็ว่า"ไม่มีทาง"

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
น้ำพี้ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nampeewriter

หนึ่งโหวตค่ะ
ขอเพียงฉุกคิด บ้านเมืองเีรายังบอบช้ำไม่พออีกหรือ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

อ้าวคุณชัย ไมได้ไปชุมนุมกับเขาเหรอคะ เดี๋ยวจะโดนข้อหาไม่รักชาตินะ อธิฎฐานโดนไปเต็มๆ แล้ว เลยประท้วงยกเลิก sms ของ ASTV เสียเลย จะจ่ายเงินเดือนละ 200 บาทให้พวกเขาทำร้ายประเทศอยู่ทำไม เป็นบาปไปเปล่า ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
feng_shui วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

นานๆลงบล็อก คม เฉียบ เช่นเดิม

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับคุณจ่า

ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มทุกเสื้อสี.... ต่างเคยทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องเหมือนกันครับป๋า แต่คงต้องไม่ลืมว่า การออกมาชุมนุมของประชนนั้นเป็นการแสดงออกทางการเมืองแนวทางหนึ่ง ของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ ที่ประชาชนไม่เคยได้รับอะไรถ้าไม่ใช่ด้วยการลุกขึ้นมาต่อสู้ แต่ก็คงต้องดูความเหมาะความควรของสถานการณ์ประกอบกัน

เช้าสวัสดิ์ครับป๋า

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
มะอึก วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ที่สำคัญ ผม (ก็) ยังไม่เห็นการกระทำใดๆของนายกรัฐมนตรี(คนนี้)
ที่ควรค่าแก่ข้อกล่าวหาอย่างรุนแรงว่า "ขายชาติ"
.
.
คืนที่ไปนอนริมฝั่งสาละวิน
ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์
ไม่มีวิทยุ
ไม่มีทีวี
ไม่มีอินเทอร์เน็ท
ที่สำคัญไม่มีไฟฟ้าใช้....

เข้าห้องน้ำต้องจุดเทียนไข...
ช่างเป็นวันคืนที่มีความสุขที่ซู๊ดดดดด...
.
ถ้าผมจะไปหาครูไทยใจเกินร้อยอีกครั้ง
วันนั้นต้องมี "น้าชัยและครอบครัว" นะครับ
.

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มทุกเสื้อสี.... เคยทำถูกต้องหรือคับเฮียชัย???

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

เพื่อผลประโยชน์ทางธุกิจส่วนตัว

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ทำไมนะ คนที่บอกว่า รักชาติ เหมือนกัน จึงไม่สามารถที่จะนั่งลงพูดจากัน เพื่อหาข้อสรุป ข้อตกลงที่จะร่วมมือร่วมใจเดินไปในแนวทางเดียวกันได้ ก่อนที่ืจะลุกขึ้นไปท้าตีท้าต่อยกับใคร

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน