*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020662
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< กุมภาพันธ์ 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28          

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 3655 , 15:08:20 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน คนตรง , อีหนูซู่ซ่า และอีก 4 คนโหวตเรื่องนี้

  มีคำถามอยากจะถามบล็อกเกอร์โอเคเนชั่นว่า คุณเคยลองพิจารณาตัวเองกันบ้างมั๊ย ว่ามีใครบางคน หรือมีใครหลายคนในชุมชนนี้ มีความรู้สึกไม่ชอบคุณ ไม่เห็นด้วยกับความคิดของคุณ ไม่ชอบใจในการกระทำของคุณ

คนเราก็โตๆกันแล้วนะ น่าจะพอมีความรู้สึกกันบ้างล่ะ ว่ากระแสของสังคมเป็นอย่างไร ผู้คนในชุมชนเขาให้การตอบรับเรามั๊ย

ในการกระทำบางอย่างของเรา เราอาจจะทำไป ด้วยความมั่นใจว่า สิ่งที่เรากำลังคิด กำลังทำนั้น เป็นสิ่งที่ดีเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว แต่เมื่อลองทำลงไป เราก็ควรที่จะมาพิจารณาตัวเอง และน่าที่จะรู้ได้ว่า ผู้คนส่วนใหญ่ เขามีความคิดหรือมีการสนองตอบ ต่อพฤติกรรมเหล่านั้นของเรา
อย่างไร

แล้วถ้า เราสามารถที่จะพิจารณาได้ ว่าคนส่วนใหญ่ในสังคม เขาไม่เอาด้วยกับความคิดและการกระทำของเรานั้น เราควรที่จะพิจารณาแก้ไขตนเองได้ อย่างไรบ้าง ???

เพราะในคนที่เขาไม่เห็นด้วยกับเราเหล่านั้น ใช่ว่า เขาจะดุด่า ประนามการกระทำของเราอย่างไร้เหตุผลซะเมื่อไหร่ มีหลายๆคนที่ พยายามที่จะติติง ตักเตือนเราด้วยเจตนาที่ดี ด้วยมิตรไมตรี ด้วยความที่ไม่อยากให้มิตร ผิดพลาดไป

ทำไม เราถึงไม่นำคำแนะนำด้วยความประสงค์ดีเหล่านั้น มาพิจารณา เพื่อปรับปรุงความคิดและพฤติกรรม การกระทำของเราบ้าง ?????


.
.
.
.
.

ขออภัย คำถามในหัวข้อของเอนทรีนี้ มิได้มีเจตนาหรือว่าเจาะจงไปที่พี่น้องบล็อกเกอร์โอเคเนชั่นแต่อย่างใด หรือมิได้กำลังบอกว่า ผมกำลังรู้สึกไม่ชอบใจบล็อกเกอร์คนไหน แต่ผมอยากจะรบกวนพี่น้องบล็อกเกอร์โอเคเนชั่น ช่วยผมคิดแทนพี่น้องของเราแถวๆสะพานมัฆวาน หรือทำเนียบรัฐบาลหน่อยสิครับว่า เขาเคยนั่งลงพิจารณาตัวเองกันบ้างมั๊ย

และพวกเขาควรจะทำอย่างไร ถ้าได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้คนส่วนใหญ่ในสังคมไม่เห็นด้วย กับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่นั้น


หมายเหตุ (20.30 PM) :เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน กรุณาอ่านเนื้อหาของเอนทรี ให้จบ ครบทุกบรรทัดที่มีนะครับ 



พื้นที่โฆษณา :

อยากให้คนไทยรักกัน.....โว๊ย
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2011/02/10/entry-2


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 135 (0)
Ananda วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

สรุปง่าย ๆ...เพรากลัวเรื่องจะสั้น

ความคิดเห็นที่ 134 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ทดสอบ ทดสอบ

ความคิดเห็นที่ 133 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 16.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ทั่นตาเรน คอมเมนท์ว่าไร ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจครับ

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 132 (0)
ตาเรน วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

ไหมล่ะ...แวะ ชอบฆวาน จนเสีย..อิ..อิ..

ความคิดเห็นที่ 131 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ฮูว์ อาร์ ยู ???

ฮูว์ อาส์ค ยู ?????

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

คห๑๑๓ คห๑๑๔ จะเถียงกันไปทำไม
ได้ข่าวว่าทั้คู่ คนรักเป็นหมื่น คนเกลียดเป็นล้าน

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
BlueHill วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 117 แม่หมี
แม่หมีเล่นแฉกันแบบนี้ ความลับแตกกันพอดี


ความคิดเห็นที่ 128 (0)
กอบธรรม วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 12.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

อย่าว่าแต่ OKเลยครับ ทั้งสังคมครับ

ลองนึกสนุกดูซิครับ

ลูกบ้านขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน
ผู้ใหญ่บ้านขับไล่กำนัน
กำนันขับไล่นานยอำเภอ
นายอำเภอขับไล่ผู้ว่าฯ
สนุกนะครับ.

ผมเลยต้องประกาศเจตนาชัดเจนด้วยตัวหนังสือว่า ขอให้กำลังใจคนที่ต้องรับผิดชอบบ้านเมืองตามกฏหมาย ขีดเส้นใต้ตามกฏหมาย และบุคคลเหล่านั้น ยังไม่มีใครฟ้องร้องศาลเรื่องความผิดพลาดในการบริหารบ้านเมือง.

ความคิดเห็นที่ 127 (0)
feng_shui วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ข้อหา บล็อกจัดตั้ง

กร๊ากกกกกกกกกกกก

บก. ชาลี บล็อกเกอร์ จัดตั้งมีอยู่เต็มโอเค หรือค่ะ โอว!!!!!!!!!!!



บล็อกน่ารักๆ ก็มีอยู่เต็มพิ้นที่นะคะ เขากระชับพื้นที่เมื่อไหร่ ฮึ่มๆๆๆๆ คริ คริ

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ลุงกิ๊ คิดดีจัง
ขอบคุณแทนพันธมิตด้วยนะครับ

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 125 (0)
Kibangkok วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

ธรรมชาติของคน มักจะมองเห็นแต่เรื่องแย่ๆๆของคนอื่น
หากมีใครที่ไม่ชอบเราว่าแต่เรา ผมก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติครับ
ไม่มีมนุษย์คนไหนประเสริฐสุด และเลวสุดในโลกนี้

พธม รัฐบาลไหนๆๆ มาเค้าก็ด่าหมด ไล่หมด
ไม่รู้ว่า พธม เห็นความดีของพวกรัฐบาลและข้าราชโง่ๆๆ(บางคน)ในชุดนี้บ้างหรือเปล่านะ

การปิดถนนก็เป็นเรื่องดี ที่ให้สัตว์เลื้อยคลานข้างทำเนียบได้มีโอกาสพักผ่อน ไม่ต้องมีใครเข้าไปฉี่รดลงคลองรบกวนพวกเค้า จริงไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 124 (0)
Kibangkok วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

คงไม่ใช่ผมใช่ไหมครับ
ร้อนตัวอ่ะ

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
คนทุกวัน วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/choke
อำเรื่อยเปื่อยถึงเหนื่อยก็ไม่หยุด ว่ะ ฮ่ะ ฮ่า

พี่หมายถึงผมหรือเปล่าเนี้ย

ผม นานๆมาที แต่ก็มาดีนะครับ


ความคิดเห็นที่ 122 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ทำไมความรู้สึกช้าจังเลยพี่

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11 

ผมแน่ๆๆๆ..มิน่ายกกันหนีกลับก่อนที่ อ.ปัว จ.น่าน สัปดาห์ก่อน...

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 116
แม่หมี วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.56 น.
http://www.oknation.net/blog/mamaomme

"แต่ยังไงแม่หมีก็ว่า สังคมโอเคของเราก็โอเคอยู่นะ ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ดีนะ มีอะไรก็พูดกัน โต้แย้งกันบ้างแต่ก็ไม่ได้เอาเป็นเอาตาย"

ใช่ครับแม่หมี สังคมนี้ มีความน่าอยู่ก็ตรงที่ คนในสังคมกระตุกกันได้ แม้บางคนอาจจะใช้กระชาก แต่ผมเชื่อว่า พี่น้องที่นี่ ล้วนมีวุฒิภาวะ และช่วยกันพิจารณาได้ ว่าใครช่วยกระตุกด้วยความหวังดี หรือมีคนไหนกระชากกันแรงไป

ผมว่า ผมเข้าใจ...........................บก. นะ

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
soonthorn วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soonthorn-filmkayab
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ  

หวัดดี ครับ
ทำไงดี พูดไม่ออก

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

คอมเม้นต์จัดตั้งแน่ ๆ ฟันธง

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
แม่หมี วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ไม่เชื่อว่าคุณชาลีไม่ได้อ่าน เพราะความเห็นที่72 ออกจะยาวขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
แม่หมี วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

เพิ่งเข้ามาอ่านตอนนี้ ไม่ยักกะรู้ว่าเมื่อคืนเขาตั้งวงเสวนาโดยมีคุณชัยแมนยู ( คุณชาลีBlue ย่อชื่อเป็นชมย.)เป็นผู้ตั้งกะทู้ อ่านทั้งเนื้อหาทั้งคอมเม้นท์เพลินเชียว ไม่ว่าจะมีคนชอบหรือเกลียดแต่ยังไงแม่หมีก็ว่า สังคมโอเคของเราก็โอเคอยู่นะ ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ดีนะ มีอะไรก็พูดกัน โต้แย้งกันบ้างแต่ก็ไม่ได้เอาเป็นเอาตาย

ยังไง...สังคมนี้ยังน่ารักอ่ะ

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
BlueHill วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมแสดงคิืดเห็นตามพาดหัวครับ
เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้อ่าน



ความคิดเห็นที่ 114 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 113
มัชฌิมาปกร วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.04 น.
http://www.oknation.net/blog/kintaro

---------------------
แต่ผมรู้นะ มีคนหนึ่งที่ไม่ชอบคุณเอามาก ๆ เคยโทรคุยกัน....ที่ไหนมีชายแมนยู ที่นั่นจะไม่มีคนนั้น
ไม่มีเฉลย....


พี่หนุ่ยไม่รู้จริงนี่หว่า จริงๆแล้วไม่ได้มีแค่คนเดียวนะ

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 09.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

แง่ว...พี่ชาลีรู้ทัน
อีตาชาย แมนยู่นี่ สงสัยจะกินไข่ชั่งเป็นกิโลยัดยาบ้าเข้าไปแน่ ๆ

เออ ถ้ารักกันเดี๋ยวไปจูบปากกันที่โอยั๊วะวันวาเลนไทม์โน่น

ไปละ จะอ๊วก
---------------------
แต่ผมรู้นะ มีคนหนึ่งที่ไม่ชอบคุณเอามาก ๆ เคยโทรคุยกัน....ที่ไหนมีชายแมนยู ที่นั่นจะไม่มีคนนั้น
ไม่มีเฉลย....

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 07.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

สวัสดีค่ะ คุณชัย
รินไม่ขอเดา
แต่จากการท่องบล็อกทุกๆวัน
และได้เติม ได้เก็บข้อมูลไปเรื่อย

การรับฟังทุกๆสิ่ง คงต้องอยู่ที่ผุ้รับสารด้วยค่ะ
"อัตตา" จะเป็นตัวเชื่อมให้ผู้รับสารนึกคิด

ปล. อาจารย์เจิมศักดิ์ ได้ชื่มชมคุณชัยผ่านจอรายการเมื่อวันอาทิตย์ เป็นเรื่องที่น่าคิดจิงๆ ที่คุณชัยได้เขียนไว้ในบล็อกโอเค เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์
ด้วยความเคารพ
รินรู้ดี

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
ครูแดง วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-พุทโธๆๆ

-ไม่รู้จริงๆค่ะ เพราะพ่อแม่ ครูอาจารย์ สอนให้ดูจิตตนเอง

-สบายๆนะคะ

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 107 -108 สวัสดีครับ อีหนูซู่ซ่า
ขอบคุณที่เข้ามาเพิ่มจำนวนความเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 109 เด็กการะเกด
หวัดดีคุณนายตรั้ม
"แล้วตกลงเพื่อนชัย เขียนเรื่องอะไรวะ" เนื้อหาของเรื่อง ก็งงพอแล้วนะ แต่ที่งงกว่าคือครามคิดเห็นนี่สิ ตกลงว่า กำลังแสดงความเห็นกันเรื่องอะไรวะ

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 05.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

อ่านเม้นท์ปวดหัวตาลาย
แล้วตกลงเพื่อนชัย เขียนเรื่องอะไรวะ
ตรูอ่านเม้นท์จนมึน อิอิ

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 01.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

เพิ่งเห็นคนคอมเมนต์เยอะมากเลยอ่ะ ประวัติศาสตร์บ้านโอเคต้องจารึกแล้วอ่ะ ยาวมากคะ ตาลาย

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 01.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

เห็นด้วยกับคุณชัยทุกประการคะ อยากโหวตให้10ทีเลยอ่ะ

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
ChaiManU วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 103 สวัสดีครับคุณ simmpro

ผมชอบความเห็นนี้ที่สุดเลยครับ(ปุ่ม Like อยู่ตรงไหนเนี่ย)

เป็นอย่างที่คุณว่าสังคมโอเคตอนนี้ ทำให้หลายๆอย่างที่คุณบอกมา เสียไปจริงๆ แต่เชื่อว่า คงจะไม่นานหรอกนะครับ

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 23.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

พอดีได้ยินข่าวมาว่า บล็อกนี้กำลังดัง ผมจึงใคร่ขออณุญาตเจ้าของบล็อก เกาะกระแสนี้ เแปะป้ายโฆษณาเอนทรีของผมหน่อยนะครับ

อยากให้คนไทยรักกัน.....โว๊ย
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2011/02/10/entry-2


ความคิดเห็นที่ 104 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 23.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

5 ทุ่ม กว่านิดๆและ คห.100
ว่าจะออกเอนทรี่ อย่าเลยเที่ยงคืนเด้อ
คริคริคริ

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
simmpro วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 23.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/simmpro
เกิดเป็นคน ต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

สวัสดีครับ อ่านเม้มท์ไม่จบ ยาวและมากเหลือเกิน

เพียงแต่ผมรู้สึกว่า การที่มีปัญหาเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันในเรื่องการเมือง ... ทั้งๆที่เป็น คนOK เหมือนกัน ...

... ทำให้ผมรู้สึกสูญเสีย คุณครูอารมณ์ดี ที่คอยมาเล่าเรื่องสนุกๆในห้องเรียน ...

... เสีย สายลับสาวน้อยเสี่ยงตาย ที่คอยแอบไปถ่ายภาพ กลางวงประชุมคนเสื้อแดง ...

... เสีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารระดับเลิศ ...

... เสีย นักท่องเที่ยวตัวยง ที่คอยเอาภาพท่องเที่ยว จากทั่วโลกมาให้ขำๆปนอิจฉากัน ...

... เสีย นักอนุรักษ์นกตัวเอ้ ที่คอยมาเล่าสาระและร้องเรียน ถ้าใครหน้าไหนบังอาจเข้าไปรบกวนนก(เขา) ...

... ได้แต่ภาวนาว่า ซักวัน การเมืองก็จะจบ แต่การจบก็อย่าให้เป็นแผลจนเกิดการแบ่งแยกกัน จนยากประสาน ...

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ไม่ใช่เสียหน้าครับคุณชัย

ถึงกับขั้นต้องเลิกพรรคการเมืองเลยทีเดียวครับ




ความคิดเห็นที่ 101 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

MOU 43 นอกจากจะมีผลกระทบกับความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติแล้ว ยังมีผลกับพรรค ปชป. อย่างรุนแรง

เห็นด้วยที่สุดกับประโยคหลังครับ เพราะผมเชื่อ(มานานแล้ว)ว่า ที่ ปชป.ออกมาต่อล้อต่อเถียงกับพันธมิตรเรื่องไม่ยอมเลิกเอ็มโอยูน่ะ เหตุผลหลัก(อย่างหนึ่ง) ก็คือการกลัวเสียหน้า (แต่ผมไม่ได้หมายความว่าเอ็มโอยูไม่ดีนะ) ถ้าลองว่า เอ็มโอยูไม่ได้ทำโดย ปชป.และขณะนี้ ปชป.ไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็คงพากันมาเต้นเหยงให้มีการยกเลิกเหมือนกัน (ด้วยเหตุผลที่ ปชป.สามารถหามาอ้างให้เป็นที่น่าเชื่อถือได้)

ทำไมผมเชื่อเช่นนั้นหว่า

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอบคุณครับคุณนานานา กำลังพยายามจะออกอีกเอนทรีภายในคืนนี้ โฆษณาล่วงหน้า ถ้ารักกันจริงอย่ารีบนอนนะครับพี่น้องที่น่ารัก (อุ๊บบบ ติดนิสัยอ้อนแม่ยกมาจากไหนหว่า )

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แถมให้นะ :)

MOU 43 นอกจากจะมีผลกระทบกับความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติแล้ว ยังมีผลกับพรรค ปชป. อย่างรุนแรง (ไม่ว่ามันจะเป็น MOU ที่ผิดพลาดหรือถูกต้องก็ตาม) การยกเลิก MOU 43 เท่ากับยอมรับว่า ปชป. ดำเนินการผิดพลาดทำให้ประเทศชาติเสียหาย (แม้ว่าในความเป็นจริงมันอาจจะถูกต้องก็ตาม - ผมไม่พูดถึงว่ามันถูกหรือผิดนะ) ยอมเลิกเมื่อไหร่ก็ปลดป้ายพรรคออกได้เลย

ดังนั้นข้อเรียกร้องให้เลิก MOU จึงเป็นข้อเรียกร้องที่ยากที่สุด ยากยิ่งกว่าเรียกร้องให้นายกลาออกเสียอีก



ความคิดเห็นที่ 98 (0)
นานานา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

สวัสดี อีกรอบค่ะ

ตอนนี้สีเหลืองซีดลงไปเยอะแล้วค่ะ

แต่ก็ยังภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นพันธมิตร

ป.ล. ตามอ่านบล๊อกพี่ชัยบ่อยๆตามแต่เวลาจะอำนวย

รักษาสุขภาพค่ะ

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
ศณีรา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

อ่านแล้วครับพี่ชาย...อย่างที่บอก ให้เขาแสดงออกมาเถอะ ยิ่งในบล็อกเปิดแบบนี้ จะได้ดีเบท คนอ่านจะได้ประโยชน์ครับ เพียงแต่ให้เพิ่มข้อเท็จจริง หลักการและเหตุผล ลดการใช้คำหยาบคาย การดูถูกเหยียดหยามลง เปลี่ยนเป็นการนำเสนอ หรือแนะนำ หรือแย่ที่สุดก็อย่าไปอ่านมันเลย ดีที่สุด ตรงนี้ คนที่เขียนและอ่านเรื่องการเมืองเข้าใจที่สุด น๊ะพี่ชายน๊ะ...

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

คุณชัยคงจะคิดในสิ่งที่ผมคิดได้หละนะ ถ้าพูดแบบนี้




ความคิดเห็นที่ 95 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้าว...การเลิก MOU เป็นข้อที่ยากที่สุดเหรอ

แล้วอีกสองข้อที่เหลือมีอะไรมั่งแล้วหว่า (จำไม่ได้จริงๆ ) ให้ขับไล่คนเขมรออกไปเป็นข้อหนึ่งใช่มั๊ย ผมว่า ข้อนี้น่าจะยากกว่านะ

แต่พันธมิตรคงไม่ยอมเลิกจริงๆอย่างที่คุณว่า ถ้าได้เพียงข้อเดียว เพราะเงื่อนไขที่เขาตั้งมา เขาคงวางแผนกันมาอย่างดีแล้วว่า ไม่มีทางที่ใครจะทำได้

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ปัญหาก็คือการเลิก MOU เป็นข้อที่ยากที่สุดหนะคุณชัย ส่วนข้ออื่น ๆ ก็ยากเหมือนกัน และต่อให้นายกยอมเลิก MOU จริง พันธมิตรก็ไม่เลิกชุมนุมหรอกครับ (ผมคิดว่างั้นนะ)



ความคิดเห็นที่ 93 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ทั่นปลัดไม่อ่านหมายเหตุ

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ศณีรา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

สังคมประชาธิปไตย ผมว่าเป็นเรื่องเล็กครับ เป็นเสรีภาพอันน้อยนิดที่เราพึงมีและควรรักษา การมีความคิดเห็นขัดแย้ง เพราะองค์ความรู้ อุดมคติ และพื้นฐานชีวิตที่ต่างกัน เป็นเรื่องปกติ ยิ่งมีความเห็นต่าง หลากหลาย ภายใต้เหตุและผล ลดการใช้อารมณ์และความรู้สึก ผมว่า "โอเคเนชั่น"ยังเป็นเวทีสำหรับวิญญููชนครับ..

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 21.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อิอิ สมมุติน่ะครับสมมุติ คุณนานานา
ว่าแต่ว่า สีเหลืองซีดไปเยอะรึยังครับ

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
นานานา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 21.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

สวัสดีค่ะ

คนเคยเหลืองจัด คนนี้ เห็นว่านายก ไม่ควรรับข้อเสนอ

ของพันธมิตรทั้งสามข้อ เพราะไม่คิดว่ารับแล้ว

ชาติจะสงบแต่อย่างใด

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

หาวววว ซะแล๊ะ กลางคืนไม่ออกจับหนูเหรอ

ไม่มีไหรหรอก พอดีผมนึกอะไรขึ้นมาเล่นๆ

ปุจฉา : สมมุตินะครับสมมุติ สมมุติว่า ถ้านายกจะยอมรับข้อเสนอของพันธมิตรซักหนึ่งข้อ และข้อที่ผมคิดว่าทำได้ง่ายที่สุด คือยกเลิก เอ็มโอยู คุณคิดว่า นายกควรจะทำมั๊ย (เพื่อแลกกับความวุ่นวายภายในชาติ) และคุณคิดว่า พันธมิตรจะยอมรับและเลิกการชุมนุมมั๊ย

วิสัชณา : ..........................................




ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

หาววววว


เรียกผมไมเหรอครับ

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
Augustman วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์


☺ สวัสดีครับ

☺ ผมแก่เลี้ยว..เลยมาช้าหน่อย...ฮา

☺ ผมคนทองแดงชอบแหลงตรง ๆ ขออ่านอย่างเดียว ..ยังไม่รู้เลยเขาคุยเรื่องอะไรกัน...แหะ ๆ


ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สายลับปรัตยายังอยู่มั๊ย แสดงตัวหน่อยสิ ผมมีคำถามจะชวนแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 73 BlueHill
ChaiManU กลับมาประจำการ(ปั่น)แล้วครับท่านบก.

อ้อ....ขอย้อนกลับไปตอบความคิดเห็นที่ 72 หน่อยแล้วกัน เดี๋ยวแกจะน้อยใจเอา
จะว่าไปความคิดเห็นของคุณความคิดเห็นที่ 72 ก็ใช่ว่า จะไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาของเอนทรีซะทีเดียว โดยเฉพาะประโยคสุดท้ายที่บอกว่า "มันเยี่ยมจริง ๆ สำหรับเรื่องนี้ "

เรื่องนี้ หมายถึงเอนทรีนี้ใช่มั๊ยครับ ถ้างั้นผมก็เห็นด้วยว่า "มันเยี่ยมจริง ๆ"

ความคิดเห็นที่ 74 หน่อผุด
ยินดีต้อนรับกลับบ้านครับพี่ พี่หายหน้าไปนาน เรื่องที่ผ่านมา ทางบ้านให้อภัยหมดแล้วครับ กลับมาเขียนเอนทรีเหมือนเดิมนะ
เอ....หรือว่าจะไม่ว่าง เพราะมัวไปชูมือตบอยู่แถวๆมัฆวาน

ความคิดเห็นที่ 75,76 คุณ khox สวัสดีครับ
รัก "คนเขียนกวีด้วยครับ" ไม่เก็บอาการเลยนะคุณ

ความคิดเห็นที่ 77 สวัสดีครับคุณเพลงผ้า
น่าน...นัดกันมากะความเห็นที่แล้วรึเปล่าครับ

เอ๊ะ!!! ว่าแต่ว่า "คนเขียนกลอนอย่างหนู" กับ ""คนเขียนกวี" นี่ เป็นคนๆเดียวกันรึเปล่าน๊า

ความคิดเห็นที่ 78 สวัสดีครับคุณระพิน
คนพูดทองแดงใจนักเลงทุกคน จริงครับ ผมเห็นหลายคน แถวๆทำเนียบรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 81 ราษีไศล
สวัสดีครับพี่จ้อน ดีใจจังที่พี่จ้อนอ่านเอนทรีผมด้วยความเข้าใจ

ความคิดเห็นที่ 82 สวัสดีครับคุณพฤจิกา
ใช่ครับ "แค่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง.." แต่ช่วงนี้ผมตามไม่ค่อยทันเลยว่า ไอ้ที่เรามานั่งถกเถียงกันน่ะ อันไหนคือความจริง อันไหนคือความลวง

ความคิดเห็นที่ 84 สวัสดีครับจ่าแป๊ะ
อ้าว....เจอตัวแล้ว จ่าแป๊ะนี่เองที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผมในวันนั้น
เอ๊า.....พ่อแม่พี่น้องงงงงง..... ยำมัน

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
จ่าแป๊ะ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/24971954

บางทีเขียนบล็อกแล้วก็ลุ้นว่า..จะมีคนไม่ชอบเรามากน้อยแค่ไหนนะ แต่ก็มีไม่เยอะครับ ซึ่งก็เป็นธรรมดา ที่คนเราจะเห็นต่างกันได้..สำหรับกลุ่มคนที่มาชุมนุมกันนั้น ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาคิดอย่างไร หรือได้ฟังเสียงของคนในสังคมบ้างหรือไม่ จนบางครั้งเรามีความรู้สึกเหมือนกับว่า งมงาย (ขอโทษนะครับ เป็นความรู้สึกของผมเอง ไม่รู้จะใช้คำไหนดี) คือเชื่อแกนนำไปเสียทุกอย่าง จนไม่มีเหตุผล ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเป็นจริงอย่างที่ผมคิดหรือเปล่า..เพราะผมยังไม่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มใดๆ เลย เคยแต่เข้าสลายการชุมนุมครับ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เริ่มจากความคิดเห็นที่ 67 แล้วกันนะ (ก็ผมบอกแล้วว่า จะไม่สนใจความคิดเห็นที่ 66 )

ความคิดเห็นที่ 67 สวัสดีครับท่านบก. BlueHill
อ๋อ....ผมพอจะนึกออกแล้วล่ะ ว่าเขาเกลียดผมเรื่องอะไร ผมพอจะจำได้แล้วว่า วันนั้นที่ภูกระดึงน่ะ ผมเดินของผมอยู่ดีๆ ก็มีชาย(รึเปล่า)คนหนึ่ง เดินมาข้างๆ แล้วโอบเอวผมไว้ ด้วยความตกใจ และความเป็นคนไม่ชอบผู้ชายฉวยโอกาสอยู่แล้ว ผมเลยอุทาน เอ๊ย ตะโกนไปว่า "ว๊ายยยย....อีตาบ้า"

ความคิดเห็นที่ 68,69 คุณลูกเสือหมายเลข 9
ใช่ครับ (ทีม)ในคอมเมนต์ที่ 58 บรรทัดสุดท้าย น่าเกลียดมาก ฮ่าๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 70 tengpong
พี่จะเอาเสื้อเด็กผี ไปบริจาคให้น้องคีนหรือครับ

ความคิดเห็นที่ 71 สวัสดีครับคุณ dhanawatana
เช่นกันครับ

ความคิดเห็นที่ 72 สวัสดีครับคุณ BlueHill
คุณแสดงความคิดเห็นมาซะยืดยาว แต่ผมขอไม่ตอบอะไรนะ เพราะความเห็นที่คุณแสดงมา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อหาในเอนทรีเลย

(หรือว่า คุณจะมีนิสัย แสดงความเห็นโดยไม่อ่านเอนทรี เหมือนกับที่ใครมากคนเขาทำ )

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
พฤจิกา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

แค่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง..

..
..

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ราษีไศล วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

นั่นสิครับ ผมก็อยากจะรู้เช่นนั้นเหมือนกันพี่ท่าน

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอเวลาตั้งตัวแป๊บนึงครับ เดี๋ยวกลับมา

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 20.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

แอ่น แอน แอ้น

End of call. ChaiManU "คนดัง" กลับมานั่งประจำการแล้วครับพี่น้อง

ผมขอรับรองว่า ต่อไปนี้ผมจะร่วมเสวนาและตอบความเห็นของพ่อแม่พี่น้องทุกๆท่าน ในทุกๆความเห็นที่แสดงมา แต่จะขอละเว้นไว้ ซึ่งความเห็นที่ มาบอกว่าเกลียดผมเท่านั้น (สงสัยจะเกลียดมาก เบิ้ลมาตั้งสองที)

คุณความคิดเห็นที่ 65 ,66 ครับ ผมไม่รู้และไม่ใส่ใจหรอกว่า คุณจะเกลียดผมด้วยเรื่องอะไร ผมแค่อยากจะถามคุณกลับไปว่า

แล้วผมเคยบอกว่ารักคุณตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ













































ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ระพิน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

ถ้าทำด้วยความรู้สึกตรงไปตรงมาดีออก สนุกขึ้นเยอะเลยครับ ...ใจเย็น คนพูดทองแดงใจนักเลทุกคน

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะพี่ชัย

หนูมาอ่านและโหวตอย่างเดียวค่ะ

คนเขียนกลอนอย่างหนูไม่กล้าออกความเห็นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
khox วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

คห. 69 พี่ลูกเสือ

ฮ่าๆ เอิ๊กส์ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
khox วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

คห. 58 น้าชัย

ฮ่าๆๆ ผมคงโกหกตัวเองไม่ได้ครับ
ผมขอโทษนะคับ "ผมรักลิเวอร์พูลคับ " อิอิ
และก็ รัก "คนเขียนกวีด้วยครับ" คริคริ

ผม..ส่วนตัวผมชอบไรอัน กิ๊กมากๆ ครับ สุดชอบเลยครับคนนี้


ความคิดเห็นที่ 74 (0)
หน่อผุด วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

ฮ่า ฮ่า วางสนุ้กไม่เนียน

..................

งั้นขออีกตัวอีกทีนะ ว่าเจตนาจะเขียนก็แค่ไม่กี่บรรทัดตอนท้ายเท่านั้นแหละ แต่เกรงว่ามันจะสั้นไป ไม่น่าสนใจ เลยต้องใช้ลีลา "เรียกแขก" ตามถนัด

...........................
คนดังเขียนสองบรรทัดก็พอแล้ว

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
BlueHill วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

อ้าวน้าชมย.หายไปไหน ปล่อยให้ผมปั่นเมนต์อยู่ได้
รีบมาด่วน ๆ เต็งพ้งจะเอาเสื้อเด็กผีของแท้ราคาเรือนล้านไปบริจาคให้เด็กกุหลาบไฟแล้ว

ด่วน ๆ ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
BlueHill วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

แสดงความคิดเห็นบ้างดีกว่า
เดี๋ยวน้าชมย.จะยกย่องชมเชยผมเหมือนท่านปรัตยาอีก
อื้ม.. อื้ม. (เอาใจหน่อยเรา น้าชมย.อุตส่าห์กลับมาเขียนเบิ้ลตั้ง 2 เรื่องแน่ะ แถมโด่งดังเป็นพลุแตกอีกต่างหาก)

การเขียนบล็อกและแสดงความคิดเห็นกันในเชิงคุณภาพและในมุมของวุฒิภาวะไม่ว่าจะเป็นต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
ผมเห็นว่า ในบล็อกของเรามีมาตรฐานก้าวหน้าไปมากเมื่อเทียบกับแรก ๆ เปิดบล็อก หรือเมื่อเทียบกับเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปีที่แล้ว นั่นเป็นเพราะพวกเราช่วยกันประคับประคองดูแลซึ่งกันและกัน มีการตักเตือนและแนะนำกันอยู่เนือง ๆ เพื่อให้เราเป็นชุมชนออนไลน์ที่สนทนากันได้ในทุกเรื่องอย่างสบายใจในประเด็นต่างๆ (บางทีก็ยังมีแอบเคืองอยู่บ้าง..ผมรู้นา)

การออกไปทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกัน มีส่วนช่วยได้มากในเรื่องนี้อย่างที่คุณเต็งพ้งบอก ส่งผลให้เราอยู่กันอย่างพี่น้อง หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กัน ต่างความคิดต่างความเห็น แต่พอทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะ เราก็ทำร่วมกันได้ เพราะมีเป้าหมายตรงกัน

แม้ผมมิอาจบอกได้ว่าเราเป็นชุมชนออนไลน์(คนที่แสดงความคิดเห็นกันทางอินเตอร์เน็ต) ที่มีเหตุมีผลมารองรับมากที่สุด มีการแลกเปลี่ยนคิดเห็นกันอย่างกลมกล่อมที่สุด และยอมรับในความแตกต่างอย่างรอมชอมกันมากที่สุด แต่เราก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าชุมชนใดในโลกใบนี้

มีคนบอกว่า เราเป็นพวกบล็อกจัดตั้ง ผมก็ว่า เราเป็นบล็อกจัดตั้งโดยความคิดของเราเอง
คิด-เขียนอะไรอยู่บนพื้นฐานกติตาของสังคม มันไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรไม่ใช่หรือ
จำเป็นด้วยหรือที่ในโลกออนไลน์จะแต่เรื่องน้ำเน่า เรื่องใต้ดิน เรื่องสีเทา เรื่องลับ ๆ ล่อ ๆ
นั่นเพราะเรามีจุดเด่น ตรงที่บล็อกเกอร์ที่นี่มีตัวตนและเปิดเผยตัวตนกันเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีอะไรต้องเสียหาย

คนที่มาอ่านบล็อกของพวกเรา ยกนิ้วให้พวกเราอยู่เรื่องหนึ่ง นั่นคือ เมื่อคิดแล้ว ลงมือเขียน และนำไปปฏิบัตินอกจอคอมพิวเตอร์ มันเยี่ยมจริง ๆ สำหรับเรื่องนี้

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
dhanawatana วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dhanawatana


ความคิดเห็นที่ 70 (0)
tengpong วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 69
ลูกเสือหมายเลข9

ใช่ครับพี่ ผมลืมสังเกตุ
งั้นผมเปลี่ยนใจละ เดี๋ยวผมเอาเสื้อเด็กผี ไปบริจาคดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

คอมเมนต์ที่ 58 บรรทัดสุดท้าย น่าเกลียดมาก ฮ่าๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

คอมเมนต์ที่ 58 บรรทัดสุดท้าย น่าเกลียดมาก ฮ่าๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
BlueHill วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 66 คุณหนุ่ย-มัชฌิมาปกร

ผมไม่เชื่อคุณหนุ่ยหรอกครับเรื่องที่เกลียดน้าชมย.
ตอนเดินขึ้นภูกระดึง เห็นกอดคอกอดเอวกันแน่น
กลัวอีกคนจะแซงหน้าไปก่อน เลยทำให้ช้าไปทั้งคู่

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

ผมเกลียดตา Chai Manu อะครับ
ชัดไหม.....
เขาเป็นใครหนอ
เขาเป็นคนไหน ...
ชอบปลุกกระแส สมน้ำหน้า

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 18.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

ผมเกลียดตา Chai Manu อะครับ
ชัดไหม.....
เขาเป็นใครหนอ
เขาเป็นคนไหน ...
ชอบปลุกกระแส สมน้ำหน้า

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
tengpong วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ก็บอกแล้วไง ตอบกงกง ตามหัวเรื่อง(อย่างเดียว)


ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

Time for calls conference. waiting for me for thirty minutes.

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 60 tengpong
คอมเมนท์ ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับเอนทรีเลย

แต่ผมชอบความเห็นพี่จัง

(อย่ามาเล่นมุก ชอบก็ให้แม่มาขอนะ ดักเอาไว้ซะก่อน ฮิ้วววววว)

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

มาร์คเผย ฮุนเซน ต้องการยกเลิก MOU แปลกใจ ทำไมพันธมิตรจึงยื่นข้อเสนอให้รัฐยกเลิก MOU ด้วย...
http://www.oknation.net/blog/powerbonus/2011/02/10/entry-2

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ยุ่งล่ะสิ พี่ๆพันธมิตร

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
tengpong วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ตอบตรงๆตามหัวเรื่อง โดยไม่เกี่ยวกับนัยอื่นของ จขบ. ว่า


รู้ตัวครับ...
เนื่องด้วย วาทะกรรมของผมกับคนในบล๊อกน้เกิดขึ้นก็ไม่น้อย แต่ก็ยังดีที่อาศัยเด้งเชือกจากกฏ กติกา มรรยาท ของบล๊อกที่ระบุอยู่ใต้ช่องความคิดเห็น ทำให้ยับยั้งอารมณ์ดิบเถื่อน(ในบางโอกาส) ไม่ให้หลุดออกมา(มากเกินเหตุ)
แต่สิ่งที่เรียนรู้จากความชอยและไม่ชอบนี่แหละ ที่ทำให้ได้รู้จักประมาณตัวเอง
รู้จักยอมรับการวิจารณ์จากผู้อื่น ไม่ว่าจะหนักหรือเบา
เพราะหากเราวิจารณ์(หรืออาจเลยเถิด ไปถึงการด่า)คนอื่นได้ เราก็ควรที่จะยอมรับการวิจารณ์จากผู้อื่นเช่นกัน
แต่การพบปะกันในโลกออนไลน์ ผมคิดอยู่เสมอว่า มันเหมือนผมเปิดทีวีดู
เมื่อปิดเครื่องทุกอย่างก็จบลง(ชั่วคราว) แล้วไม่ต้องไปคิดอะไรมาก
เมื่อปิดขึ้นมาก็ติดตามแค่ปัจจุบันเท่านั้น
แต่ว่าในโอเคเนชั่น ไม่เหมือนสังคมออนไลน์ที่อื่น
เนื่องจากคนที่พบปะกันในสังคมออนไลน์ มีโอกาสที่จะออกนอกจอ มาพบปะเจอะเจอกันบ่อยครั้งมาก
ทำให้เราได้เรียนรู้ตัวตนจริงๆ ซึ่งกันและกัน ในหลายแง่หลายมุม จนกลุ่มกิจกรรมต่างๆที่หลากหลาย ที่ทุกท่านพอจะทราบกันดี
และตรงนี้แหละที่เป็นเสน่ห์

ดังนั้นใครจะโกรธ เกลียด หรือไม่พอใจผม ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นกระจกที่ทำให้ผมหล่อขึ้น (ถึงแม้จะอายุเยอะ..ฮิฮิ ไม่เชื่อดูรูปดิ) เพราะมิตรภาพและความจริงใจที่ผมได้รับจากเพื่อนพ้องน้องพี่ ณ ที่นี้ผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่ามีมากกว่าคนที่ไม่ชอบผม พอหักลบกันแล้วจึงสรุปได้ว่าผมได้กำไรมากกว่า
และขอบอกว่าความขัดแย้งทางความคิดของคนที่อยู่ร่วมกัน ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ขอเพียงเรานั่งลงพูดคุยกันอย่างมิตร ที่เราให้กันตั้งแต่วันที่เราเริ่มคบกัน หรืออย่างแย่ที่สุดคือ โกรธกันได้ แต่อย่าเกลียดกัน

ดังนั้นใครจะไม่พอใจผม ก็ไม่พอใจซะให้อิ่ม จะได้มีสิ่งที่เหลือไว้รักกับผมบ้างดีไหม................ฮิ้ววววววววว

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

จัดเบา

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 54 khox

"เรารักโอเค บางคนในโอเคก็รักเรา บางคนในโอเคไม่รักเรา เรารู้แต่ทำเป็นมองไม่เห็นดีกว่า สบายใจดี อิอิ"

แล้วคุณ knox รักใครในโอเคครับ

อย่ามาแถนะว่า คุณน่ะรักลิเวอร์พูล เพราะผมไม่ชอบคำตอบนั้น

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีงามครับคุณปรัตยา ความคิดเห็นที่ 53 (อย่างงี้ค่อยดูท่าจะคุยกันได้หน่อย )

"ดังนั้นผมจึงคิดว่าสิ่งที่คุณชัยพยายามบอกผ่านไปยังเพื่อนเก่า จึงเป็นเพียงแค่การจุดไฟกลางสายฝน ไม่มีประโยชน์อะไรเลย"

ผมไม่ได้คิดหรือหวังไกลไปถึงขั้นที่ว่า ด้วยการจุดไฟของผม (จุดเทียนเล่มน้อย แล้วนำมาร้อยเรียงกัน ) จะมีอิทธิพลถึงขั้นจะสามารถไปเปลี่ยนแปลงความคิดของคุณๆท่านๆเหล่าแกนนำผู้มากความสามารถเขาได้หรอกครับ แต่ผมหวังเพียงว่า ไฟน้อยๆที่ผมจุดขึ้นมากลางสายฝนนี้ จะมีคนเล็กๆที่ยังหลงคิดผิดอยู่ในกลุ่มนั้น จะได้ผ่านหูผ่านตาบ้าง อย่างน้อยก็เผื่อจะช่วยให้ ใครเหล่านั้นได้มีโอกาสหยุดนั่งลงพิจารณาตัวเองบ้าง

โดยเฉพาะเรื่องที่(คุณแซวว่า)ผมดังระดับประเทศนั้น บอกตรงๆว่า ผมรู้สึกดีใจนะ ที่ความคิดความเห็นด้วยความปรารถนาดีต่อเขา ได้มีโอกาสเผยแพร่ออกไป เพราะถ้าสิ่งที่ผมพร่ำรำพันไปนั้น คงอยู่ในโอเคเนชั่น ก็คงจะไม่ได้ส่งผลอะไรกับใครมากมาย แต่เมื่อได้เห็นได้ยินอาจารย์เจิมศักดิ์ได้กรุณานำไปเผยแพร่ บอกได้เลยว่า ผมรู้สึกดีมาก เพราะมั่นใจว่า มันจะต้องไปเข้าหูใครบางคนเข้าบ้างล่ะ และถ้ามันมีโอกาสที่จะไปเข้าหูเขาซักร้อยคน แล้วมีคนคิดตามและเห็นตามที่ผมได้สาธยายไว้ ซักเพียงไม่กี่คนผมก็ยังรู้สึกดีใจแล้วล่ะ

อย่างน้อย ก่อนไฟน้อยๆจะวูบดับไปกลางสายฝน อาจจะพอช่วยให้มีใครบางคนอาศัยไฟนี้ .................

เป็นที่ต่อบุหรี่ได้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
chompoopookha วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

เมนต์กันสนุกดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมว่าคุณ khox รักบางคนในโอเคมากกว่านะ เห็นออกหน้าออกตา



V
V
V

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
khox วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

เรารักโอเค บางคนในโอเคก็รักเรา บางคนในโอเคไม่รักเรา เรารู้แต่ทำเป็นมองไม่เห็นดีกว่า สบายใจดี อิอิ

สวัสดียามเย็นครับ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 17.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

เอาหละเมนต์เป็นงานเป็นการบ้าง เราไม่ค่อยได้แลกเปลี่ยนอะไรกันมานาน เดี๋ยวจะพาลคิดถึง


คุณชายแมนยู (ขอเรียกสั้น ๆ แบบเดิมละกันนะว่า คุณชัย) คุณชัยบอกว่าที่เขียนมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อฝากข้อความ ฝากความคิดไปยังบรรดามิตรสหายที่เคยลำบากร่วมกันมา (ก็คือพันธมิตรนั่นแหละ) อยากให้เพื่อนเก่าฉุกคิด อยากให้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เพราะคุณชัยคิดว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์พันธมิตรของคนส่วนใหญ่ในสังคม (เท่าที่คุณชัยเห็น) ก็ล้วนแต่เป็นการแสดงความคิดเห็นด้วยความหวังดี


ผมกลับคิดแตกต่าง ผมคิดว่าพันธมิตร โดยเฉพาะแกนนำพันธมิตรรู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ และรู้ด้วยซ้ำว่าคำวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ ที่ดังมาจากฝั่งพันธมิตรเดิมล้วนเต็มไปด้วยความปรารถนาดี

พันธมิตรฝืนกระทำทั้ง ๆ ที่รู้ดีนั่นแหละ ไม่ว่าสังคมจะคิดอย่างไร ไม่ว่าพันธมิตรเก่าจะคิดอย่างไร ไม่ว่ามันจะไม่สมเหตุผลแค่ไหน ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าข้อเรียกร้องเป็นไปไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่มีโอกาสชนะ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่สามารถอธิบายพฤติกรรมของตัวเองได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความพร้อมอะไรสักอย่าง

ผมมั่นใจว่าพันธมิตรโดยแกนนำพันธมิตร ไม่ใช่คนโง่ ไม่ใช่คนบ้า ไม่ใช่พวกบ้าสงครามหรือคลั่งชาติ ผมเชื่อว่า พันธมิตรทำไปเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง ซึ่งอาจจะเป็นวัตถุประสงค์ที่พันธมิตรประกาศ หรืออาจจะเป็นวัตถุประสงค์แอบแฝงที่มีแต่เฉพาะแกนนำเท่านั้นที่รู้


ดังนั้นผมจึงคิดว่าสิ่งที่คุณชัยพยายามบอกผ่านไปยังเพื่อนเก่า จึงเป็นเพียงแค่การจุดไฟกลางสายฝน ไม่มีประโยชน์อะไรเลย



ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้าว....บก.ลบความเห็นที่เบิ้้ลไป ทำให้ความเห็นผมไร้เหตุผลมารองรับเลย

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ดีจัง มีบก.มานั่งช่วยปั่นเมนท์ ปรัตยาเคยได้รับเกียรตินี้อ๊ะป่าว

V
V
V

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
BlueHill วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 44 คุณปรัตยา
น้าชมย. เขาดังมานานแล้วครับ
เมื่อก่อนดัีงในกลุ่มสีกุหลาบ
เดี๋ยวนี้ดัีงในกลุ่มดอกทานตะวัน
เอาเปรียบกันจริง ๆ สำหรับเ้รื่องนี้

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ไออุ่นพฤษภา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konlapat

เข้ามาอ่านแล้วฝากหลักฐานไว้ค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณ จขบ.

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ไม่น่าขึ้นเอนทรีใหม่ในเวลานี้เลยตู เลยไม่เป็นอันทำงานทำการเลย

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

Like ความคิดเห็นที่ 44 ปรัตยา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
BlueHill วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9 พี่ลูกเสือหมายเลข9
แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องสมมติเพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามเกม ...เราจึงต้องเล่นในเกมที่เรากำหนด เราจึงจะไม่ตกเป็นเหยื่อขอใคร หรือเป็นเครื่องมือขอใคร

อ่านวลีนี่แล้่ว อดที่จะเอ่ยคำว่า สาธุ สาธุมิได้
ช่วงนี้ผมธรรมมะธัมโมครับน้าชมย.

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 39 ปรัตยา

ไปแตกประเด็นแบบเนียนในเอนทรีใหม่ของทั่นก็ได้นะ เดี๋ยวผมอาจจะปิดเอนทรีนี้แล้วจะตามไปแจม

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

คุณชายแมนยูเค้าดังระดับประเทศแล้ว เค้าคงไม่ว่าอะไรบล็อกเกอร์โนเนมอย่างผมหรอกครับ ขอพึ่งบารมีเล็ก ๆ น้อย ๆ แชร์เพจวิวสักร้อยสองร้อยแต้ม ขนหน้าแข้งคนมีเพจวิวเป็นหมื่นเป็นแสนไม่ร่วงแน่นอนครับ

เนอะคุณชายเนอะ



ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

กลยุธการเรียกแขกเข้าเอนทรีนี่ เป็นดาบสองคมนะปรัตยา ผมจะบอกให้คุณรู้ ตัวอย่างที่พอจะมีให้เห็นอยู่ มันไม่ได้ช่วยอะไรคุณเลยรึ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 34
Kati วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.34 น.
http://www.oknation.net/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านชัยแมนยู
แม้ผมไม่ทราบว่าเป็นใคร ..............

อีกคนแล้วสิ (และคงจะมีอีกหลายคน) ผมคงจะไม่ชี้แจง แก้ไข หรือแก้ตัวใดๆแล้วล่ะ เอาเป็นว่า ผู้อ่านจะเข้าใจอย่างไร ก็ว่ากันไปตามนั้นแล้วกันครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ฮี่ ๆๆๆ หากินง่ายดีครับคุณคติ ฮี่ ๆๆๆ




ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Kati วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

โอ้ ท่านปรัตยา

เริ่มจะปล่อยของอีกแล้วครับ ท่าน
ดึงเช้ง สร้างกระแส นะเนี้ย

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

จะเมนต์ในเอนทรีนี้ดี หรือว่าจะทำเนียนแตกประเด็น เพื่อดึงคนไปอ่านเอนทรีเราดีนะ



ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ครูเก๋ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

กด "ถูกใจ" ค.ห.๒๙ อีกที (เน้นที่บรรทัดสุดท้าย)

ส่วน ค.ห.๒๒ หาได้เกิดจากความเข้าใจผิดไม่
แต่กดไลค์เพราะชอบสำนวนพี่ลส.เป็นการส่วนตัว

"แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องสมมติ
เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามเกม ...เราจึงต้องเล่นในเกมที่เรากำหนด เราจึงจะไม่ตกเป็นเหยื่อขอใคร หรือเป็นเครื่องมือขอใคร
"


ความคิดเห็นที่ 37 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

อ้ายหนุ่ย 26
มาซะยาวเชียว
อ่านเมื่อยเลย

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

นี่ถ้าโอเคมีปุ่ม Like อย่างในเอฟบีก็ดีนะ ผมจะได้ไม่ต้องตอบความเห็นที่ถูกใจให้เสียเวลา แค่กด Like ให้ความคิดเห็นที่ 32 ก็น่าจะพอใจ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

ตกลงผมเม้นท์ตรงกับเนื้อหาไหมอ่ะ

ถ้าไม่ตรง ผมจะได้เอาไปขึ้นเอ็นทรี่ใหม่ของผม (ฮา)

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Kati วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านชัยแมนยู

แม้ผมไม่ทราบว่าเป็นใคร
หรือ หลายครั้งก็อดไม่ได้เช่นกันว่า
สิ่งที่ตัวเองเขียนในหลายครั้ง ย่อมมีคนไม่พึงใจมากมาย
แต่คิดแล้ว ก็พยายามทบทวน ว่าเขียนเพราะอะไร
ว่ามีมุมมองในแต่ละสิ่งที่อธิบายเพราะอะไร

คิดได้แล้ว ก็พยายามตั้งสติ
ยามพบเห็นคำแย้ง คำติติง หรือ ความคิดเห็น

สิ่งที่ท่านถาม แย้งให้ตั้งสติ ได้ชัดเจนครับ ท่าน

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 28 ปรัตยา

งั้นขออีกตัวอีกทีนะ ว่าเจตนาจะเขียนก็แค่ไม่กี่บรรทัดตอนท้ายเท่านั้นแหละ แต่เกรงว่ามันจะสั้นไป ไม่น่าสนใจ เลยต้องใช้ลีลา "เรียกแขก" ตามถนัด

คนดังมักจะทำอะไรไม่น่าเกลียด ใช่ไม่ใช่พี่น้องงงงงง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

ถูกต้องครับ ผมแค่กวาดสายตา แล้วรวม ๆ เอา อิๆๆๆ

กลัวอ่านไปเจอ "คนชัง" อะสิ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ป้ารุ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

จ้ะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เสฐียนพงษ์_แซ่ตั้ง วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

แม่ผมยังถามเลยว่า "รู้จักชัยแมนยู" หรือเปล่า ดังนะเนี่ย

ขอเกาะพี่ชัยดังหน่อย
v
v
v
v
v
v

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 26 ทั่นมัชฌิมาปกร

ขอบคุณที่มา ขอบคุณที่เมนท์จัดหนัก ขอบคุณที่เมนท์ยาวมาก แต่คอมเมนท์ของทั่น มันเป็นเครื่องยืนยันอย่างที่ทั่นเคยบอกผมอย่างชัดเจนว่า

ท่านไม่เคยอ่าน(เนื้อหา)ในเอนทรีของผมเลย

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แม้จะมาเขียนเพิ่มออกตัวในตอนท้าย แม้จะออกตัวหลายต่อหลายครั้งในคอมเมนต์ แต่เอนทรีนี้ก็ยังคงล่อเป้าอยู่ดี


อืมมม คนดังระดับประเทศนี่เนอะ ทำอะไรก็ดูดี



ความคิดเห็นที่ 27 (0)
riverpoem วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/riverpoem
สุดมือสอยก็ปล่อยมันไป

มีอะไรไม่พอใจ ก็บอกกันตรงๆนะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

บะแล้ว บะแล้ว
เนื่องจากได้รับเทียบเชิญมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ก็คงจัดหนักไปเลยครับ

ในส่วนของผมตอบง่าย ๆ เลยคือ "ไม่เคยคิด"
เพราะ.....
ผมเข้ามาเป็นสมาชิกใน "OK Nation" ไม่ใช่เพื่อจะรักหรือชังใคร ผมมาเปลี่ยนความว่างเปล่าจากคลื่นสมองให้เป็นตัวอักษร ผมมาบันทึกการเดินทางและสิ่งที่ผ่านเลยของผม ผมมานำเสนอความเป็นไปในสังคม ผมมาบันทึกความทรงจำที่ดี และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น
ผมไม่ได้มาเพื่อที่จะให้ใครรัก หรือให้ใครชัง ดังนั้น ถือเป็นเรื่องนอกประเด็นในความคิดของผม
ผมมองว่า ในยุกก่อนนั้น เรายังไม่มีพื้นที่ ที่ทำให้เราได้วาง "ตัวอักษร" เหล่านี้เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชน ต่างกับปัจจุบัน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เราได้สามารถแสดงออกในความรู้สึกนึกคิดของตัวเอง มารวมไว้ในที่ใดที่หนึ่ง แต่คนอื่นสามารถรับรู้และมองเข้าไป จนถึงการแสดงความคิดเห็น
ความจริงการเผยแพร่บทความข่าวสารต่อสาธารณชน ก็เป็นการเปิดเผยตัวตนและแนวทางของผู้เขียนอยู่แล้วว่าเป็นคนอย่างไร มาแนวไหน และในขณะเดียวกัน ผู้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนั้น ๆ ก็ได้เปิดเผยตัวเองอีกว่า "แสดงความคิดเห็นอย่างไร ก็ย่อมสะท้อนเข้าหาตัวเองอย่างนั้น มากแค่ไหน ก็ยิ่งกลับมาหาตัวเองมากเท่านั้น"

ผมจะเดือดร้อนอะไร ก็ในเมื่อผมมีความบริสุทธิ์ใจในการนำเสนอผลงานของผม ซึ่งได้พยายามกลั่นกรองแล้วว่า "ไม่เป็นพิษเป็นภัย" ต่อท่านผู้อ่าน แต่ผมห้ามไม่ได้ที่ผู้อ่านจะ "เสพอักษร" แล้วผ่านสมอง สะท้อนออกมาเป็นความคิดของตัวเองอย่างไร บางคนก็มาแรง บางคนหากสามารถเข้าใจในสารน์ที่สื่อออกไปอย่างตรงกันได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ปัญหา ไม่ได้อยู่ที่ใครจะแสดงความคิดเห็นอย่างไร ปัญหาคือว่า ทั้งผู้เขียน ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้อ่าน ได้ตระหนักใน "บทบาทและตัวตน" ของตนเองมากน้อยแค่ไหน
บางคนสำคัญผิด และตกหลุมกับดักแห่งความคิดของตัวเอง จิตใจเศร้าหมอง หรือโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เมื่อมีคนมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง
บางคนจากที่เป็นคนที่ "ไม่รู้จักกัน" ก็กลายมาเป็น "คนที่ไม่ชอบกัน"

ส่วนผมนั้นตรงกันข้าม
ในโอเคเนชั่น ทำให้ผมพบคนที่ "ไม่รู้จักกัน" กลายมาเป็น "มิตรที่ดีต่อกัน" และสามารถช่วยเหลือเกื้อหนุนกันในประโยชน์ต่าง ๆ ได้เพื่อนคิด ได้เพื่อนคุย ได้เพื่อนเดินทาง ได้เพื่อนแนะแนวทาง ได้เพื่อนที่มีความเชียวชาญด้านต่าง ๆ
มีคนเก่ง มีคนที่มีความรู้ความสามารถที่เป็นสมาชิกอยู่หลายสิบ หลายร้อย คน ผมเลือกที่จะค้นหาและคบหานักปราชญ์เหล่านั้น

ผมจึงไม่เอาเวลาแม้แต่น้อยนิดมาคิดว่า มีใครรักหรือชังผมบ้าง
เพราะผมรู้ว่า ถึงแม้ว่าเขาจะรักหรือชัง เขาก็ไม่มีอิทธิพลใด ๆ ในชีวิตผม
เพราะผมรู้ว่า เราไม่อาจที่จะทำให้ทุกคน "รักเรา" ได้
เพราะผมรู้ว่า ในจำนวนสมาชิกหมื่น ๆ แสน ๆ คน ณ ที่นี้ หากผมพบคนดีสักเพียงคนเดียวก็คุ้มแล้ว
เพราะผมรู้ว่า หากมีศัตรูเพียงคนเดียว เพื่อนอีก 500 คนก็ไม่อาจต้านทานได้

ผมจึงสบายใจ บทความของผม
ไม่ต้องมีคอมเม้นท์มากก็ได้ ถ้ามีคนอ่าน
ไม่ต้องมีคนอ่านมากก็ได้ ถ้ามีคนเข้าใจ

ในหมู่มวลมนุษย์ผู้เป็นสาวกของพระพุทธเจ้า หากมีจิตใจที่ใฝ่ถึงพระศาสนา ก็ควรจะมีจิตส่วนหนึ่งที่ควรได้ยับยั้งการกระทำอันไม่ควร และรับรู้ถึงความเหมาะสม
หากความรักหรือความชังในบุคคลทั้งหลาย มิได้นำมาซึ่งความสุขและหลุดพ้นตามหลักของพระพุทธศาสนาแล้ว ....
จะทำไปทำไม...

มัชฌิมาปกร

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
เสฐียนพงษ์_แซ่ตั้ง วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

แหม่ ก็พาดหัวออกตัวแรง ใครอ่านผ่านตา ก็เลยเถิดสิครับ

คนจำพวกผู้นำนั้น เขาเคารพตัวเขามากกว่าคนรอบข้างอยู่แล้ว ผมว่าทั้งตรงสะพาน ทั้งตรงทำเนียบ เขาเห็นหล่ะว่าพวกเรากำลังทำอะไร เขาเห็นว่าเราทำปากพะงาบๆอะไรอยู่ แต่เขาไม่ได้ยินหรอกครับ

เพราะเขาฟังคนรอบตัวเขาเท่านั้น

V
V
V
V
V
V

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 17 สวัสดีครับคุณ Man-of-Tomorrow

ความเห็นของคุณ Man-of-Tomorrow กำลังสื่อถึงความเป็นจริงที่กำลังเป็นอยู่ในโอเคเนชั่น และผมก็มีความคิดเห็นเช่นเดียวกันนั้น โดยเฉพาะประโยคที่ว่า

"แต่ผมสนับสนุน ให้แลกเปลี่ยนกันด้วยไมตรี เมตตา แม้ไม่มีข้อมูลมาสนับสนุนความคิดเห็นของตน แต่ก็ไม่ควรแสดงพฤติกรรม วาจาที่หยามหยันกันแบบเหยียบให้จมดิน"

นั่นคือความจริงที่เรา(ผมก็)เห็นกัน ว่ามีอยู่ในโอเคเนชั่นจริง

แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า เจตนาของเอนทรีนี้ ผมมิได้มีเจตนาจะสื่อไปในแนวทางนั้นจริงๆครับ

(หาเรื่องใส่ตัวอีกแล้ว ChaiManU )

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้าว....เข้าใจผิดกันไปใหญ่

ผมไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงหรือหมายถึงพี่น้องในโอเคเนชั่นแต่อย่างใดนะครับ ส่วนความเห็นที่ 19 น่ะ ผมก็แค่รับมุกของพี่ลูกเสือหมายเลข 9 ในความคิดเห็นที่ 9 เท่านั้น (เลขดี ลงท้ายด้วย 9 ทั้งนั้น)

ด้วยความสัจจริง

ใครไม่เชื่อผมไม่เป็นไร แต่ผมเชื่อว่า ผมเชื่อถือตัวเองได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ครูเก๋ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

กด "ถูกใจ" ค.ห.๙ โลด

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ลุงวอ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

สนับสนุน คห.๙

รักกันไว้เถิด ...

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ที่อธิฎฐานคอมเม้นท์หมายถึงคนบนเวทีนะคะคุณชัย
ส่วนที่โอเคทุกคนมีสิทธิ์จะเขียนค่ะ ตราบใดที่ไม่ได้กระทำอะไรผิดกฏสมาชิก

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อูวววว....แม่เจ้า วันนี้พี่ลูกเสือหมายเลข9 รู้เหมือนมานั่งอยู่ในใจ แถมยังมาในสไตน์ ทำมะ ทำโม

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 12 นายสิบหมื่น

จะอายทำไม คนออกเยอะแยะ

(ไม่ลบอ่ะ จะเก็บไว้ประจานคน )

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

หวัดดีครับ

ในมุมผมนะ
ผมว่าบางเรื่องเราคงใช่เสียงส่วนใหญ่มาตัดสินไม่ได้ครับ
อย่างเช่นในเรื่องของความคิดเห็น หรือความรู้สึก
ดังนั้น ถ้าเราจะถือคติแต่เพียงว่า "เข้าเมืองตาหลิ่วฯ" ก็คงกระไรอยู่

แต่ผมเห็นด้วยกับคุณชัยฯ ในประเด็นเรื่อง "พฤติกรรม" ที่ควรปรับปรุง
แน่นอนบางเรื่องเราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดหรือความเห็น
ไปให้เหมือนบางกลุ่มบางพวกได้ ถ้าไม่เช่นนั้นบางท่านคงเห็นด้วยกับ
แนวคิดของกลุ่ม แดงสยาม ไม่ใช่ว่าไม่มีความรู้(ในระบบ)นะครับ
แต่บางอย่างมันเป็นทัศนคติส่วนบุคคล ความเชื่อ
ไม่เช่นนั้น หลายกลุ่มหลายขบวนการ มีนักวิชาการหัวกระทิ จบปริญญาเอกกันมากมาย ใช่หรือไม่...คนเหล่านั้น ไม่มีความรู้ ไม่มีข้อมูล

แต่ผมสนับสนุน ให้แลกเปลี่ยนกันด้วยไมตรี เมตตา
แม้ไม่มีข้อมูลมาสนับสนุนความคิดเห็นของตน แต่ก็ไม่ควรแสดง
พฤติกรรม วาจาที่หยามหยันกันแบบเหยียบให้จมดิน

แน่นอน บางครั้งบางคราว อาจเหน็บกันบ้างพอเป็นกระสายยา(ดอง)

สังคมนี้จะได้หลากหลาย

ที่สำคัญถ้าเราพอรู้แล้วว่า บ้านนี้แนวไหนก็เลี่ยงๆซะ
แต่ก็ยอมรับเหมือนคุณชัยฯที่เห็นว่าบางท่านก็ "ดัน" ซะ(ไม่มี)
คำแนะนำของผมต่อเพื่อนๆที่สำนักงานที่เข้าใช้โอเคเหมือนกัน ก็คือ
ถ้าทำใจอ่านสิ่งที่ขัดใจเราไม่ได้ ก็อย่าเข้าไปอีกเลย

ถือคติ ต่างคนต่างอยู่ ก็น่าจะ โอเคเนชั่น คร้าบบพ้ม

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
เคียงดิน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

แล้วไงต่ออะพี

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมรู้ตัวครับ คนมาอ่านบล็อคผมแล้วด่าตามหลังเยอะเลย ฮ่า

ด่าในบล็อคไม่พอเอาไปด่าที่บ้านต่ออีกก็เยอะ ลางเนื้อชอบลางยา บางทีไม้แก่แบบผมคงดัดยาก อิอิ

ส่วนอีกฝั่งที่ผมไม่เห็นด้วยกับการกระทำ ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว อะไรควร ไม่ควร เหมาะสมสถานการณ์หรือไม่ต่างคนต่างใจ

ผมด่าแต่แกนนำ ส่วนแกนนอนผมถือว่าเป็นความเห็นต่าง

โตๆ กันแล้ว ย่อมคิดได้เองจากเสียงตอบรับของสังคม

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
พี่ป๋อง วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teetatfarm
อาชีพอิสระ.. ทุกคนสามารถทำได้        

สวัสดีครับ พี่ชัยแมนยู .... แวะมาทักทาย...

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

อ่านในคอมเมนต์ก็รู้แล้วน้า

ไม่เห็นจะต้องไปนั่งทางในให้ง่วงเลยครับ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

น้า ชมย.คร้าบ.....
ลบ คห.10 ให้ป๋มด้วยคร้าบบบบ
มันติดมาจากบ้านชมพูอ่ะคับ..
อายเค้า..(ซะที่ไหน)

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
คนปางยาว วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonpangyao
พเนจร ส.สะพานขาว 

จักแหล่วว

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

น้า ชมย. คห.4
7.ผลงานของ เอเลนา เอ็น บ็อคนาร์ สาขาสาธารณสุข ปี 2009

คิดค้นการพัฒนาเสื้อยกทรงให้สามารถแปลงเป็นหน้ากากป้องกันก๊าซพิษได้

(ต่อไป ไปไหนก็ไม่ต้องกลัวแระ เพราะเราพกของดีติดตัวไว้ตลอดเวลา ฮ่าๆๆๆ)

ตอบ...หึ๊.........

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมไม่รู้ว่าหมายถึงใครหรือจะสื่อถึงใคร
แต่ผมเชื่อว่าเรา"บังคับ"ให้ใครมารักหรือชังเราไม่ได้ ...เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นจาก"ตัวเรา"..ซ่ากำลังทำ(ตัว)อย่างไร
รักกันหรือเกลียดชังกัน เป็นเรื่องปกติ และอยู่ร่วมกันได้(ดี)หากมีเหตุผลและสติ ...
คนชังกัน ใช้ต้องฆ่ากันทุกคราที่เจอหน้า หากแต่หมายถึง"ไม่สนใจ"ก็เพียงพอ

แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องสมมติ
เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามเกม ...เราจึงต้องเล่นในเกมที่เรากำหนด เราจึงจะไม่ตกเป็นเหยื่อขอใคร หรือเป็นเครื่องมือขอใคร

รักกันไว้เถิด ...

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

คนแก่ดันทุรังได้ยินไหม อย่าให้เด็กต้องสอนผู้ใหญ่เลย

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
สาวอิสานอินเตอร์ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spj
เฮียมนี้เป็นดั่งดวงดอกไม้     บานอยู่กลางดงฝนบ่ตกลงโฮย                     สิหล่นขุคาต้น

ได้ยินกันหรือยังคะ ท่านทั้งหลายเอ๋ย

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ซำมะแจะ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keepitup

บางทีคนเราก็ดันไปอะค่ะ



ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

พี่สงราษฎร์ งั้นเรามานับกิเลสที่มี แข่งกันมะ ผมแน่ใจว่า ผมก็มีไม่น้อยหน้าเหมือนกันแหละ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

น้าแสนมาไวจัง แล้วคิดได้รึยัง ว่ามีใครที่นี่ เขามีความรู้สึก ไม่พอใจคุณ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
สงราษฎร์ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Leo

ชาวพุทธอย่างเราๆ แต่ใจไกล หลักพุทธศาสนาเหลือเกิน
ที่มีปัญหากันในโลกนี้ก็เพราะ กิเลส ทั้งนั้น หากลดละกิเลสลงมาได้บ้าง โลกคงน่าอยู่อีกเยอะ
ว่าแต่คนอื่น ตัวผมเองกิเลส ก็ยังเยอะจังหู ฮา

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Pornsuri วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

แล้วเขาจะรู้ตัวไหมคะพี่ชัย

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

คงรู้..แต่คิดมะออก

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน