*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020655
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< มิถุนายน 2011 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน 2554
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 3367 , 09:22:24 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 8 คน domemall , feng_shui และอีก 6 คนโหวตเรื่องนี้

"ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุข เรียบร้อยจึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมความดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

พระบรมราโชวาทในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ
ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512



เหลือเวลาอีกเพียงแค่ไม่กี่วัน ก็จะถึงวันที่คนไทยผู้มีสิทธิและหน้าที่ทุกคนจะต้องออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้ง อันเป็นพิธีกรรมตามระบอบประชาธิปไตยในการที่จะคัดสรรคนที่อาสาเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนส่วนใหญ่ เข้าไปทำหน้าที่แทนคนไทยทุกๆคน ในสภา

แต่ว่า วันนี้ ผมยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ ว่าจะเลือกใครดี
แต่ว่า วันนี้ ผมยังไม่เห็น คนดีในอุดมคติ ซึ่งดีพอที่จะเป็นตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่แทนผมในสภาได้เลยครับ

นี่ขนาดว่าผมเป็นคนที่มีความใส่ใจต่อสถานการณ์ของบ้านเมือง ติดตามข่าวสารการเมืองอยู่แทบจะเรียกได้ว่า ตลอดเวลา ยังไม่มีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจได้เลยว่า ควรที่จะเลือกใครเข้ามาเป็นผู้นำของประเทศนี้ดี ด้วยความที่ ข้อมูลข่าวสารที่ผมได้รับผ่านสื่ออยู่ทุกวันอยู่ในเวลานี้นั้น มันทำให้ผมรู้สึกไม่แน่ใจว่า

นี่ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการคัดสรรหา ผู้นำ หรือกำลังโหวตเลือกดารา นักแสดงนำยอดเยี่ยม กันแน่


กับข่าวสารที่ผมและประชาชนคนไทยได้รับกันอยู่ทุกวันอยู่ในเวลานี้นั้น คือการที่ได้เห็นว่า วันนี้ ตัวเก็งนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจะไปเดินสายไปปรากฏตัวที่ไหน พอเจอกล้องก็ชูขึ้นมาหนึ่งนิ้วแล้วต่อด้วยการหันไปรับดอกไม้ ให้กำลังใจจากใคร .... จบข่าว

กับข่าวสารที่ผมและประชาชนคนไทยได้รับกันอยู่ทุกวันอยู่ในเวลานี้นั้น คือการที่ได้เห็นว่า วันนี้ ตัวเก็งนักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจะไปเดินสายไปปรากฏตัวที่ไหน และจะมีตัวอิจฉามาแสดงบทด่าทอพระเอกอย่างไร พระเอกของเรามีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง .... จบข่าว

กับข่าวสารที่ผมและประชาชนคนไทยได้รับกันอยู่ทุกวัน คือการที่ได้เห็นว่า วันนี้ ตัวเก็งนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจะไปสวมบทบาทอะไร วันหนึ่งก็ไปเล่นบทชาวนาถ่ายภาพคู่กับควายและคูโบต้า วันต่อมาก็ไปรับบทเป็นสาวอิสลามสวยสดใส แต่ให้น่าชื่นชมยิ่งนัก ที่เธอเป็นนักแสดงซึ่งเล่นได้ตามบทและพูดได้ตามสคริปท์ของผู้กำกับที่ท่องไว้เป๊ะ ในทุกบทบาทที่ได้รับ สมกับตำแหน่งว่าที่นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมซะจริงๆ

บางวันก็มีข่าวคั่นรายการอยู่บ้าง คือการที่ได้เห็นว่า วันนี้ ตัวเก็งนักแสดงประกอบยอดเยี่ยมจะเล่นบทอะไร จะไปยืนคุยกับหมาหรือว่าจะเล่นบทถลกหนังปลาไหลให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงได้ดู .... จบข่าว

แต่ก็มีบางวันที่มีข่าวสารสอดแทรกของนักแสดงซึ่งไม่มีคุณสมบัติพอที่จะร่วมแข่งขัน แม้ว่าจะโดนตัดสิทธิ์มิให้มีส่วนเข้าร่วม
ในการประชัน แต่นักแสดงชราเหล่านั้นก็คงอดไม่ได้ ในฐานะที่เคยเป็นเจ้าของรางวัลนักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมมาก่อน คงกลัวว่าผู้ชมทางบ้านจะพากันลืม จึงขอยืมมือสื่อทั้งหลาย ออกมาพ่นน้ำลายพร้อมเลียปากแผล็บๆเห็นลิ้นสองแฉกตามสันดาน เพื่อแสดงบทให้คนทางบ้านเห็นว่า ข้ายังเป็นนักแสดงตัวสำคัญอยู่นะ อย่าปล่อยให้พรรค(พวก)ของข้า อดอยากปากแห้งล่ะ

... จบข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ สวัสดีครับ

นี่คือพฤติกรรมอันแสดงถึง "ความตกต่ำของสื่อไทย" ที่ไม่สามารถที่จะสื่อให้ชาวบ้านผู้ต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามหน้าที่ ได้มีโอกาสที่จะรับรู้เลยว่า เขาควรที่จะพิจารณาเลือกใครเข้าไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนในสภา ไม่มีสื่อคนไหนพยายามที่จะช่วยบอกกับชาวบ้านเลยว่า นโยบายของพรรคการเมืองพรรคนั้นพรรคนี้ มีอะไร ไม่
พยายามที่จะช่วยบอกกับชาวบ้านเลยว่า นโยบายขายฝันของนักการเมืองแต่ละพรรคนั้น มันจะเป็นจริงได้อย่างฝันที่ขายไว้หรือไม่ อย่างไร

แต่สื่อไทยเลือกที่จะนำเสนออะไรที่ฉาบฉวยแต่ไร้ซึ่งสาระไปวันๆ มากกว่าที่จะพยายามทำหน้าที่ เพื่อจะนำเสนอสิ่งที่ดีหรือสะท้อนสิ่งที่เลวให้ประชาชนเห็นได้


ประเทศไทยและคนไทย ยังไม่สามารถที่จะพัฒนาหรือเดินหน้าไปสู่การพัฒนาที่ดีได้ ส่วนหนึ่ง(ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ) ก็คือ การทำหน้าที่ อย่างไม่มีความรับผิดชอบ ของสื่อไทย นี่แหละครับ

ถ้าถามว่า ผมมีความผิดหวังในบทบาทของสื่อคนไหนมากที่สุดในเวลานี้ ผมตอบได้เลยทันทีว่า ผมมีความรู้สึกผิดหวังอยู่ในใจ ต่อสื่อใหญ่ที่ชื่อว่า สุทธิชัย หยุ่น อย่างที่สุดครับ

ในช่วงเวลาหนึ่งของบรรยากาศการเลือกตั้ง ผมเชื่อว่าทุกคนยังคงจำกันได้ กับการพยายามทำหน้าที่ชี้นำสังคมไปในทางที่ดี ในช่วงของการเลือกตั้ง ของคุณสุทธิชัย หรือไม่ว่าจะเป็นอาจารย์เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ที่มาช่วยกันเปิดเวที พยายามที่จะทำหน้าที่สะท้อนความคิดและแนวทางปฎิบัติของนักการเมือง ให้ประชาชนได้มองเห็นและเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้ แต่กับสื่อรุ่นหลังทั้งหลาย ผมยังไม่เห็นมีใคร พยายามที่จะทำให้ได้อย่างที่คุณสุทธิชัยและอาจารย์เจิมศักดิ์เคยทำ

จะไปหวังจากคุณกนกรึ คงไม่ได้ เพราะขานั้นเขาได้กำหนดตำแหน่งที่ยืนอันเลือกข้างอย่างชัดเจนไปแล้ว จะไปหวังจากนายสรยุทธรึ ก็คงไม่ได้ เพราะขานั้นเขาได้แสดงบทบาทของความ(พยายามทำให้ดูเหมือน)เป็นกลางไปแล้ว คงไม่อาจที่จะมีคำถามที่จะเจาะลงไปถึงแก่นของพรรคการเมืองบางพรรคได้ หรือจะไปหวังจากพิธีกรแอ๊บแบ้วบางรายก็คงไม่มีประโยชน์อะไร เพราะบางคนก็เหมาะและชอบที่จะทำหน้าที่ในการเชิญคนที่มีความเห็นต่างจากรัฐบาลเช่นคนอย่าง บก.ลายจุดมาขึ้นเวทีชี้นำสังคมซะมากกว่า

Put the Right Girl for the Right Job.

หลายๆวันที่ผ่านมา ผมได้เห็นความพยายามและความตั้งใจของบล็อกเกอร์หลายๆมท่าน ในพื้นที่โอเคเนชั่นแห่งนี้ ในการพยายามที่จะออกมาแสดงบทบาทของ สื่ออาสา และพยายามที่จะชี้นำสังคมไปในทางที่(คิดว่า)ดี ผมรู้สึกสะท้อนใจและให้หวนคิดไปถึงสื่อใหญ่ๆ

"ผิดจากนี้ ไม่ใช่เรา"



"เพราะผู้บริโภคคาดหวังจากสื่อ มากกว่าคนทำอาชีพอื่น เพราะคนทำสื่อเองไปประกาศเจตนารมณ์เป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจ เข้ามาทำอาชีพนี้ว่าจะมีจริยธรรมและความสำนึกต่อสังคมเป็นพิเศษ เพราะเราอาสาจะเป็นคนไปเสาะแสวงหาข่าวสาร อาสาวิเคราะห์ความเป็นไปและเป็นมาของแต่ละเรื่อง สาธารณะชนให้ความเชื่อถือเรา เราจะทำตัวเป็นคนที่ไม่เกาะเกี่ยวผลประโยชน์ด้านใดด้านหนึ่ง เขาคาดหวังว่าเราจะเที่ยงธรรมและไร้อคติหรือ objective "
(ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา หน้า 61-62)

สื่อ คือผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือ ที่มีบทบาทและมีความสำคัญพอ ที่จะช่วยชี้นำสังคมได้ ผมจึงได้แต่รู้สึกผิดหวังอยู่ในใจ ที่วันนี้ผมไม่เห็นคุณสุทธิชัย ออกมาใช้กำลังความสามารถที่มี แต่กลับเลือกที่จะลอยตัวอยู่เหนือปัญหา อาจจะด้วยความเป็น สื่อใหญ่ จึงไม่อาจที่จะลดตัวลงมาทำเรื่องเล็กๆ ซึ่งควรจะเป็นการทำหน้าที่ของคนไทยโดยเฉพาะในฐานะสื่อ อย่างที่บล็อกเกอร์หลายๆคนกำลังพยายามทำกันอยู่ได้

ผิดจากนี้ ไม่ใช่เรา แล้วเขาเป็นใคร ???

.
.
.
.
.
.

อูยยยยยยยยย ..... ไม่ได้ออกมาเขียนบล็อกซะนาน จนทำให้ผมกลายเป็นคนเขียนอะไรสะเปะสะปะ จับต้นชนปลายไม่ถูกไปซะแล้วหรือนี่ ขออภัยผู้อ่านทุกท่านครับ คีย์บอร์ดมันพาไป จนสับสนเลยว่า วันนี้ผมตั้งใจที่จะออกมาเขียนเรื่องอะไร

กลับมาเข้าเรื่องที่ผมตั้งใจจะมาเขียนดีกว่า ก่อนที่จะเตลิดไปไกลกว่านี้

อย่างที่ได้บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยข้อมูลที่สื่อไทยนำมายัดเยียดให้ ผมยังไม่อาจที่จะตัดสินใจเลือกได้จริงๆว่า ผมจะเลือกใคร ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องมานั่งคิดพิจารณาด้วยตัวเองว่า พอจะมีทางไหน ให้ผมใช้ตัดสินใจในการกากบาทเลือกพรรคหรือนักการเมืองคนใดได้บ้าง ก็พบว่า ในสถานการณ์ความแตกแยกของบ้านเมืองในขณะนี้ ผมพอจะมีทางเลือกอยู่ 3 ทาง

Vote No , Vote For or Vote Against

Vote No : ตามความหมายหรือนัยยะที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญไทย คือการให้สิทธิ์สำหรับการแสดงเจตจำนงค์ของผู้ไม่ประสงค์ที่จะเลือกนักการเมืองคนใด แต่ได้ออกมาใช้สิทธิตามหน้าที่ที่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

แรกเริ่มเดิมที ผู้ที่ไม่ประสงค์ที่จะเลือกใครเข้าไปเป็นตัวแทนในสภา ก็เลือกที่จะนอนหลับทับสิทธิ์อยู่กับบ้าน ไม่ออกไปแสดงสิทธิ์ของตนแต่ประการใด แต่เมื่อรัฐธรรมนูญไทยฉบับปี 2540 ระบุเอาไว้ว่า การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ จึงจำเป็นที่จะมีช่องนี้ขึ้นมาในบัตรเลือกตั้ง สำหรับคนที่ออกไปใช้สิทธิ์แต่ไม่คิดที่จะเลือกใคร แต่มาในปีพศ 2554 นี้ ได้มีกลุ่มคนที่ มีเจตนาบิดเบือนเจตนาของรัฐธรรมนูญให้ผิดไป ด้วยวาทะที่ว่า "อย่าเลือกสัตว์เข้าสภา" เพื่อที่จะบอกว่า นักการเมืองมันก็เลวทุกคนนั่นแหละ จะไปเลือกมันทำไม โดยที่อาาจะมีวาระซ่อนเร้นอยู่ในใจหรือหลงลืมที่จะบอกกับชาวบ้านต่อไปว่า การใช้สิทธิ์ Vote No ในครั้งนี้นั้น ไม่ได้มีผลในทางกฏหมายแต่อย่างใด เพราะในทุกๆเขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครมากกว่าหนึ่งคน ซึ่งไม่ตรงตามเงื่อนไข Vote No ตามที่มีระบุไว้ในรัฐธรรมนูญไทย



VOTE NO : ความจริงที่พันธมิตรฯ พูดไม่หมด

http://www.oknation.net/blog/chief-dan/2011/03/26/entry-1

ลองไปอ่านเอนทรีตามลิงค์นี้ดูนะครับ น่าจะพอเป็นคำตอบได้ ว่า Vote No นั้นจะมีผลในทางกฏหมายหรือไม อย่างไร เผื่อมีใครที่ยังคงมีความตั้งใจที่จะ Vote No นั้น อาจจะพอคิดได้บ้าง ว่าการตั้งใจมา
Vote No ในครั้งนี้นั้น ไม่ได้เป็นผลดีต่อส่วนรวมแต่อย่างใด เป็นเพียงเพื่อการแสดงออกเพื่อความรู้สึกสะใจ และผลที่ได้ ก็คงจะพอทำให้บุคคลผู้นั้นรู้สึกสบายตัวคล้ายๆ การได้สำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง แค่นั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์แต่สังคมส่วนรวมแต่ประการใด และที่ยิ่งเลวร้ายไปกว่านั้น การแสดงออกถึงการบอกว่า อย่าเลือกสัตว์เข้าสภา นั้น มันกลับจะส่งผลให้ได้มา ซึ่ง ผีห่า ทั้งหลาย ให้เข้าไปเพ่นพ่านอยู่ในสภา แทนสัตว์ ซะมากกว่า

ดังนั้นผมจึงขอพิจารณาตัดตัวเลือก Vote No นี้ออกไป

Vote For : ก็คือการตัดสินใจที่จะเลือกคนที่ คิดว่าเป็นคนดีที่สุด เข้าไปทำหน้าที่ในสภา โดยไม่จำเป็นที่จะต้องพิจารณาให้มากมายว่า คนที่เราตัดสินใจเลือกนั้น จะได้รับการเลือกสรรจากคนส่วนใหญ่หรือไม่
ไม่จำเป็นที่จะต้องพิจารณาให้มากมายว่า คนที่เราตัดสินใจใช้สิทธิหนึ่งเสียงที่เรามีกากบาทให้นั้น จะได้รับโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ อย่างที่เราต้องการหรือไม่ แต่ที่ตัดสินเลือกไป เพราะเราคิดว่า คนที่เราตัดสินใจเลือกนี้ เป็นคนดีแน่ๆ เราจึงมีความตั้งใจอันแน่วแน่ ในการที่จะส่งเสริมคนดี ถึงแม้จะรู้ดีว่า หนึ่งเสียงที่เราให้ไปนั้น ไม่ได้ส่งผลให้คนๆนั้นได้รับเลือกแต่ประการใด แต่เรามั่นใจว่า เรามีเจตจำนงที่จะเลือกและส่งเสริมคนดี

แต่ก็มีคนบางคนจากบางเวทีบอกเอาไว้แล้วนี่ ว่า นักการเมืองประเทศนี้ เลวทุกคน ไอ้ผมรึก็เชื่อคนง่ายซะด้วยสิ ว่าคงไม่มีคนดีให้เลือก จึงตัดสินใจที่จะตัดตัวเลือกข้อนี้ไป

Vote Against : ตรงข้ามกันกับการ Vote For เพราะการ Vote for ก็คือการแสดงเจตนาที่จะเลือกคนดีเข้าสภาอย่างชัดเจน แต่ Vote Against เป็นการโหวตเพื่อต่อต้านหรือสกัดกั้นไม่ให้ คนเลว ได้เข้าสภา

ความจริงก็เป็นอย่างที่ผู้ที่มีความหวังดีต่อชาติบ้านเมืองอย่างที่สุด บอกเอาไว้นั่นแหละว่า นักการเมืองไทย เลวทุกคน หาดีไม่ได้ แล้วจะทำยังไงดีล่ะ ในเมื่อเราจำเป็นที่จะต้องตัดสินใจเลือก จะตัดสินใจไม่เลือกใครเลยรึก็กลัวว่า พรรคหรือนักการเมืองที่เลวน้อยกว่า จะพ่ายแพ้ต่อพรรคการเมืองที่เลวที่สุดและได้นักการเมืองที่เลวที่สุดเข้าสภาไป ดังนั้น ก็คงต้องตัดใจ ในเมื่อคิดได้ว่า ในโลกนี้ ไม่มีใครที่จะเป็นคนดีได้ไปซะทุกอย่างหรอก เมื่อเดินมาถึงทางที่ต้องเลือก ก็คงต้องตัดสินเลือก คนที่อาจจะมีส่วนไม่ดีอยู่บ้าง ดีกว่าไปเลือกข้างคนที่เห็นอยู่แล้วว่าเลว ให้ไปทำหน้าที่ ในสภา


ในเมื่อจำเป็นจะต้องเลือกจากตัวเลือกคนเลวทุกคนให้ไปทำหน้าที่ เลือกคนที่ เลวน้อยกว่า เพื่อจะกีดกั้นหรือต่อต้านคนเห็นกันอยู่แล้วว่า เลวที่สุด จะดีกว่ามั๊ย
 



แล้วคุณล่ะ ตัดสินใจได้รึยังว่า จะเลือกทางไหน ???

Vote No , Vote For or Vote Against ???





----------------------------------------------------------------------------------------
เผื่อจะมีใครที่ยังไม่ได้อ่าน ขออณุญาตแนะนำ เอนทรีดีๆ ที่อยากจะให้คนไทยทุกคนได้อ่านครับ

ดับไฟต้นตอ!! ทักษิณไม่หยุด เราต้องหยุดทักษิณ!!!
http://www.oknation.net/blog/korpai/2011/06/22/entry-2







เพื่อนๆจากเอฟบี แสดงความเห็นกันได้ที่นี่นะครับ




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
domemall วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 23.36 น.
http://cheapblackfridaycybermonday.com

คนที่ ดีแต่พูด น่าจะยังดีกว่า พวกที่ ไม่มีดี

ผมขอฝาก Web ด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://breakfastfoodsale.com
http://adidasbasketballshoessale.com
http://cheapblackfridaycybermonday.us

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
ประยูร วันที่ : 25/06/2011 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

เห็นด้วยประเด็นหนึ่งมากๆ คือ
สื่อมวลชนประเทศไทย คุณภาพต่ำมาก
ไม่มีจิตสำนึก ไม่มีความรับผิดชอบ

ส่วนตัวผม ไปแน่ครับ ๓ กค. กาเบอร์ไหนไม่บอก
แต่ไม่โหวตโนให้โง่หรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ครูสบเมย_แม่ฮ่องสอน วันที่ : 25/06/2011 เวลา : 14.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krubaantong
ครบรอบ  ๒๐  ปี พอดี...

เลือกคนดีเข้าไปเป็นตัวแทนของเราครับ..

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ChaiManU วันที่ : 25/06/2011 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เฮ้อออออออออ

ขออภัยผู้อ่านทุกท่านครับ ที่อาจจะมีบางความเห็นในเอนทรีนี้ทำให้ท่านต้องรำคาญใจ แต่ผมคิดว่า อย่าไปใส่ใจหรือตอบโต้ให้หงุดหงิดใจกันไปเลยครับ เธอถลำลึกไปไกลเกินกว่าที่ใครจะกู่กลับได้แล้วล่ะ คิดว่าหลายๆท่านที่กำลังพยายามเตือนเธอด้วยความปรารถนาดี ควรจะต้องทำใจ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
สตังค์ วันที่ : 25/06/2011 เวลา : 07.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

อย่างไรต้องไปกาสักเบอร์ล่ะคะ
ประเทศได้เดินหน้าต่อไป
มองปัจจุบัน...อนาคตยังมาไม่ถึง

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
piggylin วันที่ : 25/06/2011 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ขอโทษนะที่เรา ได้รับการดูถูกจาก พ่อยกแม่ยกมาร์ค หรือการบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสี เช่นทักกี้จ้าง คุณสนธิ รณรงค์ โหวตโน หรือโดนแกล้งต่างๆนานา ฉันจะถือเป็นนิสัยเดียวกัน ละกันนะ ช่วยม่ายด้าย เพราะชุดความคิดเป็นกระบอกเสียงเดียวกัน เหมาไปเลยค่ะ เรียกว่าพวกสีฟ้าละกัน
และ ประเทศไทยคงแบ่งเป็น 3 ฝ่ายจริงๆแล้วล่ะ หลังเลือกตั้งรอบนี้ ได้รู้กัน ว่า 3 ฝ่ายนี้ จะมีแอกชั่น กันอย่างไรบ้าง

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 23.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ไม่รู้จะหัวเราะยังไงอะชัย..
โหวต โน..เนี่ยนะ..ได้คุยกับน้อง 20 ปลายๆ เป็นสาวที่หน้าตาดีด้วยนะ..น้องเขาบอก

" พรรคดีที่สุดที่จะเลือกวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ก็พรรคประชาธิปัตย์ 2 ปีที่เป็นรัฐบาล ก็ทำอะไรไว้ให้บ้างแล้วเหมือนกัน แล้วจะไม่ให้นายกอภิสิทธิ์ กลับมาทำต่อได้ยังไง ทั้งแดงเผาเมืองที่ทักษิณสั่ง กับพันธมิตรโหวน โน..หนูว่า บ้า Chip บ้านหนูประชาธิปัตย์กันทั้งบ้าน ที่เลือกไม่ใช่มี ส.ส.มาหาเสียง แต่ที่เลือกด้วยที่บ้านรู้ว่าต้องเอาพรรคประชาธิปัตย์ไว้ก่อน ใครไปเชื่อคนให้โหวต โน บ้า Chip ก็คงบ้าตาม Chip ตามไปกับเขาแหละ"

จำที่คุยมาแบบนี้ได้จริงๆ..ไม่ได้มานั่งแต่งนะ ยังรู้สึกดีใจที่น้องอายุประมาณนี้ น้องยังคิดเป็น วิเคราะห์เป็น ยังมองออกไปได้ไกลกว่าคนที่จิตใจคับแคบ มองอะไรไม่ได้ดังใจ ก็ค้านไว้ก่อน..โลกของเขาก็คงมีความกว้างเท่ารูละเนาะ..

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
Chaoying วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 21.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

อ่านได้ท่อนเดียว ..เจอคำว่า สะเปะสะปะ..ดีนะ ไม่เงอะๆ งะๆ..ไปนอนก่อน ค่อยกลับมาอ่านท่อนต่อไป ฮิๆๆ เหนื่อยนิ โหนอนแล้ว

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
piggylin วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ถ้าอย่างนั้น ก็ไม่ต้อง กลัว พวกโหวตโน ดีกว่าไหมคะ เพราะพวกเรา น้อยค่ะ ไม่ได้มีพลังอะไรนักหรอกค่ะ เอาแรงไปหาเสียงกับพวกเสื้อแดง จางๆ ดีกว่ามานั่งบ่นดีไหมคะ
เอาเวลาไปหาเสียงให้กับ เบอร์10 ในภาคสนามดีกว่ามาใส่ร้ายป้ายสี พวกเราชาวโหวตโนนะคะ เรตติ้งจะตกเปล่าๆค่ะ ได้ไม้คุ้มเสียนะคะ เวลาไม่คอยท่า นะคะ อีกไม่กี่วัน ก็ 3 กค.แล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
คมเย็น วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

อภิสิทธิ์พูดดีและมีกึ๋น

ไม่ยืนมึนพูดพล่ามตามเขาสั่ง

ไม่ต้องคอยท่องสคริปต์หมุบหมิบดัง

เหมือนหุ่นยนต์โง่งั่งให้ฟังซ้ำ


อภิสิทธิ์บริหารผ่านมาได้

ไม่เหลาะแหละเหลวไหลไม่พูดพร่ำ

คุณสมบัติควรคู่เป็นผู้นำ

ควรได้ทำอีกสมัยในงานเดิม

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
piggylin วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ตบเรื่อง ที่คุณสนธิ เคยเป็นหัวหน้า พรรคการเมืองใหม่ เหรอคะ ช่วงนั้นคุณสนธ้ เขาไปเป็นตามมติพรรค และขัดตาทัพ ค่ะ ไม่ได้ เป็นเพื่อตำแหน่งทางการเมืองใดๆค่ะ และ คุณสนธิเคยพูไว้ว่า พรรคการเมืองใหม่ เกิดขึ้นจากฐานมวลชน อุดมการณ์ พันธมิตร ถ้า อุดมการณ์ เพี้ยนหรือ เขวเมื่อไหร่ ก็ ทางใครทางมันไงคะ
เราหวังให้พรรคการเมืองใหม่รับใช้ อุดมการณ์ พันธมิตร ที่ต้องการสร้างการเมืองโปร่งใส ไงคะ แล้วตอนนี้ใช่ไหมล่ะคะ แค่ฝืนมติพรรค ฝืนมติมวลชน ก็ไม่ใช่แล้ว ถึงแม้จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เบอร์ 20 เราก็ไม่ได้สนับสนุนแล้วไงคะ เห็นไหมว่าเราไม่ยึดติดแม้กระทั่งพรรค ที่ร่วมกันสร้างขึ้นมา เพราะฉะนั้น ถ้า การกระทำในการบริหารประเทศ ของปชป. เข้าตา พันธมิตร มากกว่า พรรคการเมืองใหม่ ก็เลือกได้. ค่ะ เปลี่ยนไปตามการกระทำของเขาไงคะ แต่ถ้าเสเสร้ง พวกเรารู้ทันและดูออกแล้วนะคะ รอบนี้ ขอปฏิรูปการเมืองก่อนนะคะ เบื่อกับวิกฤติการเมืองแล้วค่ะ จะได้เอาใจไปจดจ่อในเรื่องอื่นมั่ง

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ณดาว วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

เพราะอย่างนั้นไง คุณหมูหลิน ... ถึงอยากนึกเอารองเท้าไปตบปากแก ตอนที่แกพูดไว้สมัย 193 วันอะ !!!

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
woody505 วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 06.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanlangyaogroup


.



V O T E . N O W

V O T E . 1 0



.

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
noommanopnoi วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 02.12 น.

ความหมายของโหวตโน

โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์วิฑูรย์ อึ้งประพันธ์


ผมรู้สึกงงมากที่นักวิชาการ นักวิชาเกิน นักกฎหมายบางคนออกมาเขียนแสดงความคิดเห็นว่า โหวตโนเป็นคะแนนเสียเปล่า ไม่มีความหมายอะไร ถ้าไม่มีความหมายจริง แล้วกฎหมายจะกำหนดให้มีช่องนี้ไว้ทำไมในบัตรเลือกตั้ง เมื่อคราวที่พรรคไทยรักไทยถูกพรรคการเมืองอื่นบอยคอตไม่ลงเลือกตั้งนั้น เรารู้กันว่า ถ้าผู้สมัครคนเดียวได้คะแนนไม่ถึงร้อยละ 20 ของผู้สมัคร ก็จะถือว่าผู้นั้นไม่ได้รับเลือกตั้ง กกต.ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ แต่ก็ไม่มีใครพูดถึงคะแนนในช่องที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลย

แต่ใน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิก พ.ศ. 2550 ได้บัญญัติถึงเรื่องคะแนนในช่องที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนไว้ในมาตรา 88 โดยมีสาระว่า

ในเขตเลือกตั้งใด ถ้าในวันเลือกตั้งมีผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเท่ากันหรือน้อยกว่าจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะพึงมีในเขตเลือกตั้งนั้น (เลือกตั้งแบบพวง 3 คนหนึ่งเขต) ผู้สมัครจะได้รับเลือกตั้ง ต่อเมื่อได้รับคะแนนเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น และมากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์ลงคะแนนเลือกตั้ง ในกรณีที่ผู้สมัครผู้ใดได้รับคะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งนั้นหรือ ไม่มากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยให้รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประเภทนี้ใหม่

ในมาตรา 89 ก็ให้ใช้เกณฑ์เดียวกับมาตรา 88 โดยบัญญัติว่า “ภายใต้บังคับมาตรา 88”

ต่อมามีการยกเลิก 2 มาตราดังกล่าว โดย พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อ 14 พฤษภาคม 2554 เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญที่แก้ไขใหม่ โดยรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ข้อความที่แก้ไขใหม่ ในกรณีความสำคัญของจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนยังอยู่เหมือนเดิม

เมื่ออ่านรายละเอียดในข้อกฎหมาย 2 มาตรานี้ แปลได้ว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตทุกคน ต้องอ่านเกณฑ์ได้คะแนนเลือกตั้งเกินกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนั้น และต้องได้คะแนนมากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนด้วย จึงจะได้รับการประกาศให้เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง แม้คะแนนของผู้นั้นจะเท่ากับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนก็ตาม

เพราะฉะนั้น จำนวนของบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน จึงมีความสำคัญที่จะสกัดกั้นผู้สมัครรับเลือกตั้งมิให้ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ได้ เพราะในความเป็นจริงการกาในช่องไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง (หรือโหวตโน) เป็นประชามติของมหาชน ซึ่งกฎหมายก็ต้องให้ความสำคัญ เรื่องนี้ผู้เขียนอยากจะโทษ กกต.ที่ไม่ให้ความกระจ่างแก่ประชาชนในเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าท่านมัวทำอะไรกันอยู่ จึงไม่เอาข้อกฎหมายดังกล่าวให้ความรู้กับประชาชนให้เข้าใจโดยทั่วกัน หรือสงสัยว่าท่านเหล่านั้น ได้อ่านกฎหมายทั่วถึงหรือเปล่า ทั้งๆ ที่ท่านเหล่านั้นมีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง อยากให้ กกต.ออกมาทำความกระจ่างในเรื่องนี้ด้วย

ต้องขอขอบคุณคุณอนุรักษ์ อย่างมากที่ได้จุดประกายในเรื่องนี้ จนทำให้ผู้เขียนต้องค้นหาความจริงมาเผยแพร่ และขอยืนยันว่า ความเห็นของคุณอนุรักษ์ถูกต้องที่มาตรา 89 ต้องใช้มาตรา 88 ด้วย ไม่จำเป็นต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความอีก เพราะความหมายชัดอยู่ในตัวแล้ว เพราะผู้เขียนเองก็ทำหน้าที่พิจารณาร่างกฎหมายมาแล้วเป็นจำนวนมากในการเป็นกรรมการกฤษฎีกามากว่าสิบปีแล้ว

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
piggylin วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 00.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

http://www.oknation.net/blog/charothon/2011/06/22/entry-1
ขอบคุณค่ะที่ชม อ่านแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
piggylin วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ไม่ได้เลื่อนลอย กลับไปอ่านในความเห็นที่ 26 อีกครั้งค่ะ ก็มันเป็นเรื่อง อนาคต ก็ ไม่ทราบว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บ้านเมือง เช่นศาล จะกำหนดทิศทางของสังคม อย่างไร กับ ผลที่เกิดขึ้นหลังเลือกตั้งนี่คะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
feng_shui วันที่ : 24/06/2011 เวลา : 00.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ตกลง คุณสุทธิชัย โหวต ผิดหรือ คุณชัยมนู

อิอิ


โหวตค่ะ

ปล. ไม่ค่อยได้มีโอกาสเข้าไปทักที่เม้นท์นี้โดนแบน

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 23.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เฮ้อออออ........

ผมล่ะเพลียล่ะเหี่ยใจกับคุณ piggylin จริงๆครับ

"ใครคนนั้น ก็คงจะต้องเป็นคนที่สังคมส่วนใหญ่ให้การยอมรับ "

แล้วใครกันล่ะครับ หรือคุณจะบอกว่า ไปตายเอาดาบหน้าก็แล้วกันนะประเทศไทย

อุดส่าห์ตัดใจว่าจะไม่ตอบความเห็นคุณแล้วนะ แต่ทนเห็นตรรกะอันเลื่อนลอยของคุณไม่ได้ ผมไม่แปลกใจจริงๆเลยว่า ทำไมใครต่อใครเขาถึงได้บ่นรำคาญ ในความดื้อและด้าน ของคุณ


ความคิดเห็นที่ 53 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เมื่อกี้ ขับรถโฉบไปที่ราชประสงค์ อีกครั้งค่ะ นายกอภิสิทธิ์ กำลังปิดไฮไลท์ อยู่
และก็ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี? และก็ มี คนบนเวที ใครไม่รู้ค่ะ บอกว่าขอบคุณที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน คริคริ
แล้วเหล่า แม่ยก ก็ปาดอกไม้ ไปที่เวที แล้วคุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ ก็ รับดอกไม้อยู่มังคะ แล้วเราก็กลับบ้าน นายกพูดเก่งมาก แต่ทำไมความรู้สึกที่จะเชื่อ มันต่างจาก ตอน 4 ปีก่อน ยังไงก็ไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ใครคนนั้น ก็คงจะต้องเป็นคนที่สังคมส่วนใหญ่ให้การยอมรับ
แต่สำหรับใครคนนั้นที่คุณ ณดาว พูดถึง คือ คุณ สนธิใช่ไหมคะ พอดีว่า แอ๊บไม่เป็นอ่ะค่ะ ขอบอกว่าเป็นไปไม่ได้ค่ะ ที่คนบนเวที พูดน่ะ มันแค่เปรียบเปรย
ที่คุณสนธิลาออกมาจากพรรคการเมืองใหม่ ก็เพราะ มันไม่เหมาะกับเขามังคะ ทำหน้าที่สื่อ เอ เอส ที วี ผู้จัดการ บทบาทนี้ดีแล้ว เพราะสื่อที่กล้าหาญ แบบนี้ หายากค่ะ เราต้องหวังพึ่งเขาอีกนานในการทำหน้าที่สื่อ ทางเลือกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ระพิน วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 22.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

ผมนั่งคิดนะ ถึงคนที่ผม ต้องการเลือกแล้วเขาแพ้เสียงอีกฝั่ง ผมก็ยอมรับ...แต่ผมยังไม่ยอมแพ้ ที่จะ เป่าประกาศให้คน เลือกคนดี ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ณดาว วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

ความจริง..ถ้าโหวตโนชนะได้จริง เพื่อการเมืองจะได้ปฏิรูป ถ้าเลือกคราวนี้ ไม่มีส.ส ไม่มีใครตั้งรัฐบาลได้ .. ช่วงว่างตรงนี้ ก็อยากรู้เหมือนกันนะว่า ใคร จะบริหารประเทศ .. "ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ" อะเหรอ ก็อยากรู้ว่ารายชื่อจะมีใครบ้างเหมือนกันนะ แล้วใครจะเป้นคนมาตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ..?.. อันนี้คือโจทก์ต่อจากหากโหวตโนชนะ .. ก็หวังแค่ว่า จะไม่มีชื่อของใครคนนั้น ที่อยากได้อำนาจ แต่ไม่อยากแข่งขัน คนนั้นหรอกนะ !!

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 21.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ฉันจะตีจาก จาก พันธมิตร ก็ต่อเมื่อ อุดมการณ์พวกเขาเปลี่ยนไป ฉันไม่ได้เชื่อทุกคนที่ขึ้นเวทีหรอกนะคะ พวกเขาไม่ได้จูงความคิดฉัน เพราะฉันก็มีจุดยืนส่วนตัวสูงด้วยไงคะ เรียกว่า สนับสนุน เป้าหมายหลัก คือทวงดินแดนไทย คืนจากเขมร ช่วยคุณวีระ ราตรี และปฎิรูปการเมืองที่ล้มเหลว ก็แค่นั้นเอง และที่ฉันเห็นด้วยกับการโหวตโน มันเป็นเรื่องบังเอิญ ที่คิดตรงกันในการหาทางออกให้กับวิกฤติการเมืองค่ะ ฉันคิดก่อนที่พวกเขาจะรณรงค์ จริงๆนะ ถ้าพันธมิตรไม่รณรงค์ ฉันก็จะทำด้วยมืออันน้อยนิด เองก็ได้ เพราะเลือกตั้งไปมันก็ตันและไม่ใช่ทางออกไม่ใช่คำตอบในการแก่้ปัยหาวิกฤติการเมืองไทยแล้วค่ะ จริงๆแล้ว อ.พิชาย แนะนำให้ล้มการเลือกตั้งโดยให้นอนหลับทับสิทธิ์ ด้วยซ้ำ แต่ฉันบอกเพื่อนว่า โอเคเราไม่ยอมรับระบบการเมืองปัจจุบันที่ล้ทเหลว ก็ใช่อยู่ แต่ควรจะ ไปโหวตโน ออกเสียงเลือกตั้งในระบบดีกว่า แบบนั้นมันหักดิบไป และในวันรุ่งขึ้น คุณสุนัน ศรีจันทรา ที่รู้เรื่องหุ้นน่ะค่ะ เขาแนะนำให้ไปออกเสียงเลือกตั้ง โหวตโน ฉันเลยบอกเพื่อนๆฉันว่า ให้ฟังคุณสุนัน ดีกว่า อ.พิชาย แนวคิดมันหักดิบไป และก็พึ่งรู้ว่า การโหวตโน คนที่เป็นต้นความคิดคือ อ.พิภพ ธงไชย ไม่ใช่ คุณสนธิ คุณสนธิ ก็แค่เห็นด้วยและเห็นเป็นเรื่องดี แบบที่เราก็เห็นด้วยเช่นกัน เพราะคิดไว้ก่อนแล้ว เนื่องจากไม่สามารถเลือก ปชป.ได้อีกแล้ว จากความผิดหวังไงคะ ก็มี ช่องโหวตโน ช่องเดียวนี้เลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ฉันเป็นคนที่มีจุดยืนส่วนตัวสูง
ฉันตัดสินใจเลือก บน สถานการณ์ ปัจจุบัน
ฉันยึดมั่นถือมั่น ในสิ่งที่เรียกว่า ความถูกต้อง ณ ปัจจุบันค่ะ ใน กมลสันดานเรากระมังคะ
ฉันไม่เคยเสียใจ ถ้าเราทำมันเต็มที่แล้ว ฉันไม่ได้ยึดติดในตัวบุคคล แต่ฉันยึดติดที่เนื้อหาการกระทำของคนมากกว่า ไปหาอ่านเอาในเอนทรีเก่าๆได้ ว่าฉัน เคยเชียร์ ปชป. นายกอภิสิทธิ์ มากแค่ไหน ขนาดเขียนเอนทรีหาเสียงให้เลยก็เคยทำมาแล้ว
และถามว่าเสียใจไหม ที่ ตอนนี้ืพวกเขาเปลี่ยนไป และทำให้เราผิดหวัง ในหลายๆเรื่องเกี่ยวกับการบริหารประเทศ ก็ไม่เชิงเสียใจ เพราะไม่ได้ยึดติดที่เขา ตอนนั้นเขาคงทำดีและเป็นความหวังจริง ก็เลยเชียร์ ฉันก็จะเลือกที่การตัดสินใจจากการกระทำ ส่วนอนาคต เป็นอย่างไรก็ค่อยว่ากันค่ะ

อย่างลุงสมศักดิ์ โกศัยสุข อ.เจิมศักดิ์ (ฉันเคยเขียนบทความส่งเข้าไป แล้ว เขาอ่านออกอากาศด้วยค่ะ เรื่อง กลัวระบอบทักกี้กลับมาเพราะเหตุใด ในรายการรู้ทันประเทศไทยค่ะ ) ตามรายการอาจารย์ตลอด ลายเซ็นบนผ้่าฌพกหัวพันธมิตรก็มีลายเซ้นอาจารย์ เจิมศักดิ์ คนเดียวเลยค่ะ และ คุณ อัญชลี ไพรีรักษ์ ฯลฯ ก็เป็นฮีโร่ฉัน ในช่วง 193 วัน ไม่เสียใจที่ตอนนั้นเชียร์ แถมแก้ต่างให้ด้วยเวลามีคน ว่าคุณอัญชลี เพราะตอนนั้นเขาก็ทำดี และมีคุณ กับการต่อสู้กับระบอบทักกี้จริงๆ แต่ตอนนี้พวกเขาเปลี่ยนไป ไปตามกาลเวลา
ก็ไม่เป็นไร เพราะแต่ละคนคงมีเหตุผลส่วนตัวกัน ฉันก็มีเหตุผลของฉันเช่นกัน ในเส้นทางที่เลือกเดิน
ถ้าจุดยืนพวกเขาเปลี่ยน ไปจากจุดยืนของเรา มันก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้ มันเป็นจุดยืนเดียวกันอยู่ จึงสนับสนุนกันไงคะ ใครที่จุดยืนเปลี่ยนไปแล้ว ก็ตีจากออกไปเอง ตีจากไปอย่างเงียบๆก็ไม่เป็นไร เคารพในเหตุผลของแต่ละคน แต่ถ้าตีจากไปจากอุดมการณ์ที่พวกเรามี พร้อมกับ กล่าวหาเรา ใส่ร้ายป้ายสีเจตนาของพวกเรา บิดเบือนเจตนาของพวกเรา มันไม่ควรจะเป็นวิสัยของคนดีหรอกนะคะ แต่ก็ช่างมันเหอะ ทำอะไรก็ได้สิ่งนั้น ปล่อยให้เวลาเยียวยา และไขปมปัญหาทั้งหมด
ส่วนพวกเราก็จะทำเต็มที่ในสิ่งที่ควรทำ และคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว
*****************
พึ่งกลับมาจากราชประสงค์ค่ะ อดีตนายกชวน พูด ถึงผลงานเก่าๆ และด่าเสื้อแดง กับทักกี้ เป็น พอยด์ หลัก เลย แต่ผลงานที่เคยผิดพลาดมา คงพูดไม่ได้อ่ะนะ เพราะมาหาเสียงอยู่ใช่มะ ....................คริคริ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 19.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...มีคนมาช่วยผมตัดสินใจในการเลือกตั้งได้แล้วครับ ชมย. ...

...คนนั้นชื่อว่า "กกต." ...

...เขาบอกว่าผม "หมดสิทธิ์"...

...เย้ ดีใจจัง...!!!

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ครูแดง วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-โหวต..ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 44 ด้วยความยินดีครับคุณ piggylin

ขอให้คุณโชคดีในทุกการเดินทางที่เลือกเดิน แต่อย่าไปปักเชื่อหรือยึดมั่นถือมั่นกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดเอาไว้บ้างนะครับ เผื่อวันหนึ่งวันใด คุณได้รับความจริงอีกด้านขึ้นมา คุณจะได้ไม่ผิดหวังหรือเสียใจจนเกินไป

ผมขออณุญาตที่จะขอแนะนำคุณไว้ด้วยความปรารถนาดี ด้วยความรู้สึกที่ว่า คุณเป็นคนที่ ซีเรียส จริงจัง ยึดมั่นถือมั่นกับแนวคิดบางอย่างมากเกินไป ยังไงก็เผื่อใจเอาไว้รองรับความเปลี่ยนแปลงของคนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตเอาไบ้างนะครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ขอโทษค่ะ ถ้าทำอะไรให้ใครในนี้ไม่พอใจ ตอนนี้ในเอทรีเราเปิดไม่ได้แล้วค่ะ คอมจะแฮงค์เอา เพราะ มีคนแกล้งค่ะ ชื่อ woody 505 แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ยอมให้เขาระบายค่ะ เสรีค่ะเสรี เพียงแต่ อย่าเผลอไปคลิกละกัน เพราะ คอมเพื่อนเปิดยังแฮงก์เลย

และขอโทษค่ะ ที่ไม่สามารถเลือกพรรคปชป. ได้อีกแล้ว กับผลงานที่ผ่านมาของเขา
กับการกระทำบางอย่าง ของเขา ที่ทำให้ผิดหวังผิดคาด คล้ายๆโดน บอกเลิก ว่าเราเข้ากันไม่ได้ ค่ะ ผลักมิตรเป็นศัตรู ไม่ได้ทำเพราะ ความสะใจ เพราะเรามักจะเสนอความคิดเห็นยาวเหยียดพร้อมเหตุผลเสมอ ขอบคุณค่ะ และ สิ้นเดือนหน้า ก็ไม่มี คอมเมนต์เรามาให้รำคาญตาแล้วค่ะ ใกล้ จะบ๊ายบายจริงๆแล้ว ต่างคนต่างเดินกันไปนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ ถึงแม้จะ ไม่ต้องรักกันก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 17.39 น.

Vote For ( กา 10 ทั้ง 2 ใบ) แน่นอนแล้วค่ะ ถึงจะรู้ว่าคนที่เราเลือกอาจจะไม่ได้เข้าไปในสภา แต่เราก็ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง นั่นคือ การส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 17.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เวทีราชประสงค์เริ่มแล้วนะครับ เชิญติดตามกันได้

http://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva?sk=app_142371818162


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
pukpik วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

โอ เหนื่อยจะอ่าน ไปราชประสงค์ดีก่า ไปฟังนาย๊กกกก

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่าน คุยกับคุณ piggylin ซักหน่อยนะครับ

ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า ผมขอแสดงความชื่นชมในเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของคุณมากๆครับ กับความพยายามที่ไม่ยอมเลิกรา ทั้งที่รู้อยู่ดีว่า ไม่น่าที่จะได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา เพราะสมาชิกโดยส่วนใหญ่ที่นี่ ล้วนเป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ได้เป็นคนที่ ใครจะมาชักจูงด้วยวาทะ ที่ดูเหมือนว่า จะหวังดีต่อบ้านเมืองได้ หรือจะพูดง่ายๆ คือไม่ยอมให้ใครมาจูงจมูกเอาได้นั่นเอง

แต่มีอยู่ข้อหนึ่ง ที่ผมอยากจะขอติ ด้วยความหวังดีต่อคุณ piggylin ว่า คุณควรที่จะ "แสดงความมีมารยาท" โดยการอ่าน หรือให้ความใส่ใจต่อเนื้อหาสาระ ที่เจ้าของเอนทรีนั้นๆได้พยายามเขียนให้อ่านบ้าง อย่างน้อย ก็เป็นการให้เกียรติกับเจ้าของเอนทรีที่คุณเอาอะไรไปแปะในเนื้อหาของเขา จนเป็นที่รำคาญสายตาต่อผู้อ่านคนอื่นโดยทั่วไป

แต่ถ้าคุณไม่ชอบที่จะอ่านบทความยาวๆก็ไม่เป็นไร งั้นผมขออณุญาตที่จะก็อปปี้ข้อความเพียงสั้นๆ มาให้คุณอ่านอีกครั้งก็แล้วกันนะครับ

"การ Vote No ในครั้งนี้นั้น เป็นเพียงเพื่อการแสดงออกเพื่อความรู้สึกสะใจ และผลที่ได้ ก็คงจะพอทำให้บุคคลผู้นั้นรู้สึกสบายตัวคล้ายๆ "การได้สำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง" แค่นั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์แต่สังคมส่วนรวมแต่ประการใด"

หวังว่าถ้าได้อ่านแล้ว คุณ piggylin น่าจะพอเข้าใจ และลองเปลี่ยนใจ เลือกผู้ชายดีๆซักคน ...................มาทำหน้าที่เป็นนายกดูสิครับ อาจจะทำให้คุณรู้สึกได้ว่า มันดียิ่งกว่า การสำเร็จใคร่ให้ตัวเอง ด้วยการ Vote No เป็นไหนๆ

หวังว่า คุณ piggylin จะไม่นำเนื้อหาที่เคยแปะ พร่ำเพรื่อ โดยทั่วไปมาแปะไว้ในเอนทรีของผมอีกนะครับ แต่ผมยินดีที่จะเปิดรับความเห็นที่เกิดจากความคิดความอ่านของคุณเอง โดยไม่ได้เกิดจากการชักจูงของคนหนึ่งคนใด


แม้จะไม่เห็นด้วย แต่ขอเป็นกำลังใจให้ความหวังดีต่อบ้านเมือง ในอีกแนวทางของคุณ หากมันเป็นไปโดยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เกิดจากการไปหลงงมงาย เชื่อคำพูด คำกล่อม คำล้างสมองของใครมา

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

มู๋หลิน นิสัยเหมือนแป๊ะลิ้มเปี๊ยบเรย...พวกชอบถ่มน้ำลายขึ้นแล้วหล่นรดหน้าตัวเองงง...+5555555555+

แต่เธอน่ารักดีนะ.....มนุษย์แบบนี้ยากกกกส์

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  


ถ้าเลือก Vote No : ผมไม่ออกไปเลือกตั้งดีกว่า เพราะไม่คิดจะรักษาสิทธิ์ไปสมัคร อบต.
อยากจะเลือก Vote For : เพราะในเขตผมมีคนที่ชอบ(คิดว่าดี) แต่ดันไปอยู่ในพรรคที่ไม่ชอบ
ซึ่งผมเชื่อว่าในระบบพรรคการเมืองไทย คนดี จะถูกบังคับ(กดหัวไว้)ด้วยกฎของพรรค ที่ไม่ให้ฝืนมติพรรค

ผมจึงเลือก Vote Against : สกัดกั้น พรรคเลวที่สุด เข้าสภา
ะ๑๐

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
หน่อผุด วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เห็นป้ายรณรงค์ของพรรคโหวตโน ภาพผู้แทนสิงห์สาราสัตว์ ติดทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว
คิดว่า ถ้าคนต่างชาติเขาเห็นภาพเหล่านี้เขาจะมองประเทศไทยเราอย่างไรหนอ

วันก่อนได้ยิน ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ท่านว่า ทำอย่างนั้นเป็นการไม่ให้เกียรติกัน
พรรคโหวตโน เอาป้ายพวกนี้ไปติดที่หน้าพรรครักษ์สันติของท่าน
ใช่แล้ว ส.ส.ในสภาหลายคนทำให้เราเอือมระอา อ้าปากก็เห็นไส้ติ่ง
แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นอย่างนั้น เห็นใครไม่ดีเราก็ไม่เลือก เลือกคนดีเข้าไป
ระบอบประชาธิปไตยให้สิทธิ์เราเต็มที่อยู่แล้ว หลายคนบนเวทีพันธมิตร
หากลงเลือกตั้งดิฉันก็เลือกไม่ลงนะคะ เช่นนายประพันธ์ คูณมี กาดอกจันทร์ไว้ ไม่ได้ดูดีกว่าคนที่เขาด่ากราดด้วยความหยาบคายเลย

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ถ้า ทักกี้ อยากจะนิรโทษกรรมตัวเอง องค์กรภาคประชาชนองค์กรแรก ที่ขับเคลื่อน ก็คือ พันธมิตร และพวกเราก็ต่อต้านเรื่องนี้มานานแล้ว ด้วย ตั้งแต่สมัย สมัคร สุนทรเวช เป็นนายก แล้วสำเร็จไหมล่ะ แล้ว ใครล่ะที่ขวาง เพราะฉะนั้น ยากค่ะ ส่วนคดีที่พันธมิตร โดนฟ้อง พวกเราพร้อมสู้ทุกศาล มานานนมแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องนิรโทษกรรมให้เรา ไม่ขอแลก และจะต่อต้าน การนิรโทษทักกี้อยู่แล้ว ขนาด รัฐบาลทปชป. ดำเนินการ ให้ แกนนำแดง ได้รับการประกันตัว ออกมา แบบฮั้วๆกัน และไปมีรายชื่ออยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ โดย กกต. ไม่ทำอะไรสักหน่อยรึนั่น งง กับ กกต. มากมาย
และ พันธมิตร ยังไม่เห็นด้วยเลย แต่ที่เรางง อยู่อย่าง ปลุกผื่ทักกี้ ตื่นเอง แล้วยังมากลัวอีก

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

ชอบ ค.ห. ที่13 มากกกกกกกกกกกกกกกกกก

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee


คห 32
พี่ลูกเสือ...

มันเป็นจังใด๋
จากหมูตัวโตเท่าควาย

คลายเครียดดีค่ะ

พี่ลูกเสือ ไม่ไปช่วย รินรู้ดี รับมือบ้างเลย

ปล่อยมาร่วม 10 เม้นท์แล้ว

คุณชัย จุดธุป อะเปล่า

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

พันธมิตร รณรงค์ โหวตโนน่ะ ดีแล้วค่ะ ที่ คิดกันได้ เพราะถ้าเทคะแนนไปเลือก ปชป. เพื่อหนีทักกี้ แบบตอนนั้นอีก กับ ณ สถานการณ์ตอนนี้ หนียังไงก็หนีไม่พ้น
(จากคอมเมนต์ที่27)
ผมตีความหมายว่า ..
ดังนั้น เราจึงโหวตโน เพื่อเป็นเพื่อนกับ"ตักขี้"ดีกว่า

ถูกไหมครับ?

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

โตจนหมูตัวเท่าควาย ..ยังให้ใครไม่รู้มาจูงจมูก
แล้วมาไถ(นา)ต่อไป เอ้อ....

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 15.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อูยยยยยยยยยย...........หลานคุณอาก็มา หลบก่อนดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ณดาว วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

ไม่โหวตโน .. แต่อยากลุ้นผลโหวตโน ไปกับคุณ ที่คนในนี้เรียกเธอว่า หมูหลิน

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai



v
v
v
v
v

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai



v
v
v
v
v

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 14.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

พันธมิตร รณรงค์ โหวตโนน่ะ ดีแล้วค่ะ ที่ คิดกันได้ เพราะถ้าเทคะแนนไปเลือก ปชป. เพื่อหนีทักกี้ แบบตอนนั้นอีก กับ ณ สถานการณ์ตอนนี้ หนียังไงก็หนีไม่พ้น เพราะ รัฐบาลปล่อยปละละเลยจนแดงเติบใหญ่ มากมายจนขนาดมี หมู่บ้านเสื้อแดง และ ก็กลายเป็นไปสร้างความชอบธรรมให้ทักกี้ด้วย
ก็ในเมื่อโอกาสมาแล้ว ในการเรียกร้องให้เกิดการปฏิรูปการเมืองที่ล้มเหลวมานาน ทำให้เป็นรูปธรรมสักที จากเสียงโหวตโน ถล่มทลาย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาเท่าไหร่ ถ้าไม่ปฏิรูปการเมืองที่ล้มเหลว ได้รัฐบาลใหม่มา ก็อายุสั้นอยู่ดี

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
piggylin วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ถ้า เสียงโหวตโน เป็นเสียงข้างมาก ก็จะต้องมีการปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง และสร้างระบบทางการเมืองใหม่ ว่าทำไมถึงไม่มี นักการเมือง คนไหนที่ควรเลือกเลยหรือ ประชาชนต้องการอะไร จะทำให้ นักการเมือง เริ่ม ปรับตัว ปรับสันดาน เพื่อ ให้เสียงที่โหวตโน หันไปโหวตเยสให้ อันนี้สรุปให้เข้าใจง่ายๆนะ และ คงได้อ่านผ่านกันบ้างนะคะ ว่าพวกเราต้องการ ระบบโครงสร้างทางการเมือง ที่สามารคคัดกรองคนดี และ มีการถ่วงดุลกันเอง ที่ไม่ใช่พวกมากลากไปอย่างทุกวันนี้ค่ะ และ พันธมิตรได้ร่างโครงสร้างคร่าวๆไว้บ้างแล้ว ตั้งแต่สมัย 193 วัน เพียงแต่ อาจต้องให้ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายไประดมสมอง คิดระบบปฏิรูปการเมือง กันใหม่ เพื่อหนี ระบบการเมืองที่ล้มเหลวอย่างทุกวันนี้ค่ะ
ตอนบ้านเมือง เกิดวิกฤติในสมัยก่อน ยังมี สสร.ร่าง รธน.40 กันได้เลย และ สภาร่างรธน.50 สดๆร้อนนี้ก็ยังมีได้เลย ศาลจะตีความเอง ว่าจะกำหนดทิศทางประเทศเดินไปทางไหน ประเทศต้องเดินหน้าอยู่แล้ว แต่ไม่ควรเดินหน้าแบบยอมจำนนนักการเมือง เน่าๆ หน้าเดิม ที่หวังแต่จะคอรัปชัน ต้องปรับสันดานกันใหม่หมด เพราะลำพังเงินเดือน และอภิสิทธิ์ต่างๆ สิทธิพิเศษที่ได้รับ ก็มากพอแล้ว
*******
ขอใช้พื้นที่ในการสื่อคร่าวๆ นะคะ เอามาจากบล๊อก รินรู้ดีค่ะ อ่ะ ต่อ
ก็ต้องมีรัฐบาลรักษาการณ์ ก็คงเป็น รัฐบาล ปชป.น่ะล่ะ ที่ต้องรับหน้าเสื่อรักษาการณ์ไป จนกว่า จะ ปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง โครงสร้างสังคมการเมือง เสร็จ เป็นรูปเป็นร่าง เป็นที่ยอมรับของประชาชน แล้ว ก็ มาเข้าระบบโครงสร้างใหม่ กันได้เลยค่ะ ไม่อยากจะพูดไปล่วงหน้า แต่มันคือ คร่าวละกัน ถึงวันนั้น เด๋วทุกอย่างก็จะดำเนินไปเอง แต่ที่แน่ๆ อำนาจทักกี้ ต้อง จบไปก่อน เพราะ พวกนี้ต้องขวางแน่นอน .......
แล้วทำไม ในบัตรเลือกตั้ง ถึงมีช่องนี้ ให้กากบาท ล่ะคะ มีไว้เพื่ออะไร มีไว้ ให้กากบาท ถ้า พวกเขารู้สึกไม่มีตัวเลือกที่ดี พอ ที่จะเลือกใช่หรือไม่ ก็ในเมื่อไม่ยอมจำนน กับตัวเลือกที่จำกัดให้มา เราก็เลือกที่จะไม่ให้คะแนนพวกเขาได้นี่คะ ส่วนใครจะลือกใครอะไรอย่างไร ก็เลือกไปสิคะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


วันนี้ ใครที่ไม่สามารถเดินทางไปเกาะติดสถานการณ์ที่เวทีราชประสงค์ได้ ติดตามการถ่ายทอดสดทาง


http://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva?sk=app_142371818162

หรือ

http://www.livestream.com/abhisit_vejjajiva


ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 14.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

แวะมาเช็คเรตติ้ง Vote No เหตุการณ์ปกติดี ไม่มีใครมาแปะความคิดเห็นแปลกปลอมเหมือนเอนทรีอื่นๆแฮะ น่าประหลาดใจ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

เพิ่งอ่านจบค่ะ โอ!งานคุณภาพนะคะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
tengpong วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

วันหน้า ชมย.ต้องค่อยๆเขียนดีดีนะ

เห็นไม๊โดนเลย

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
นิลปาสัน วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanonhansa

เห็นด้วยครับ ไม่มีพรรคไหนที่ดีที่สุด แต่เราจำต้องเลือกพรรคที่มีคนเลวน้อยที่สุด เพื่อมากันพรรคเผาเมืองเข้าครองแผ่นดิน...

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
bon09 วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krasean

สำหรับตัวเอง จะเลือกระบบพรรค และต้องเป็นพรรคใหญ่(เท่านั้น) ที่แย่น้อยที่สุด
เพราะพรรคเล็ก เช่นคุณชู จะเข้าไปเป็นตัวต่อรองทำให้การทำงานของรัฐบาลลำบากมากขึ้น

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
BlueHill วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

สังคมใด ๆ ก็ตาม จะเดินไปข้างหน้าได้อย่างสันติสุข ปราศจากความรุนแรง สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าจะขาดเสียมิได้ คือ การให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะกับคนที่คิดต่างไปจากเรา แม้กระทั่งกับคน องค์กร หรือ นโยบายที่เราไม่เห็นด้วยก็ตาม


หากเราไม่เชื่อ ไม่พอใจ ไม่ศรัทธาองค์กรหนึ่ง เราก็ได้ปฏิบัติต่อองค์กรนั้นตามความรู้สึกที่เราคิด เราเห็น เราทำ แต่เรากลับลืมไปว่า ทุก ๆ องค์กรต่างมีคนดี คนค่อนข้างดี คนค่อนข้างเลว คนเลว ปะปนอยู่ทุก ๆ ตำแหน่งการทำงาน ลองเหลียวมองคนรอบ ๆ ตัวเรา ก็จะเข้าใจเองครับ

เหมือนกับกรณีการด่าประณามบทบาทของกรรมการเลว ๆ ในสนามฟุตบอล นั่นเป็นการพูดถึงโดยภาพรวม โดยมิได้แยกแยะดี-เลวออกจากกัน ซึ่งย่อมมีผลกระทบกระเทือนไปถึงกรรมการที่ตัดสินโดยยึดหลักเที่ยงธรรมมาโดย ตลอด ซึ่งอาจจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม

นั่นยังไม่เท่ากับว่า การด่าประณามของท่าน อาจมิได้เป็นบริบทหรืออำนาจสิทธิขาดที่ทุกคนต้องเห็นด้วยตามนั้น มิใช่หรือ

ผมยังเชื่อว่า สังคมไทยจะเดินไปข้างหน้าได้ ก็ด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 12 สวัสดีครับคุณรินรู้ดี

ยอมรับครับ ว่าในบางอารมณ์ก็รู้สึกท้อบ้าง กับสภาพที่เป็นอยู่ในขณะนี้ อย่างที่ได้ระบายให้ฟังทางหลังบ้านนั่นแหละครับ (แต่รู้สึกโล่งทันทีที่ได้ระบาย )

แต่ความรู้สึก ท้อใจ ไม่ได้หมายความถึงการยอมแพ้ หรือยอมศิโรราบให้กับสิ่งชั่วร้ายแต่อย่างใด ขอโปรดสบายใจได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 11.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 16 ลูกเสือหมายเลข 10

ว่าแล้ว นั่นไง ผลของการเขียนอารัมภบทสะเปะสะปะ เพ้อเจ้อมากไป ทำให้ประเด็นของเอนทรีที่มีเจตนาจะสื่อผิดเพี้ยนไปได้ คราวหน้าคราวหลังก็จำเอาไว้นะ ChaiManU เอ๋ย จะคิดจะเขียนอะไรก็เขียนให้มันตรงประเด็นไปเลย ไม่เห็นจะต้องชักแม่น้ำทั้งห้าท้องฟ้าทั้งเจ็ดมาอ้างอย่างไม่จำเป็นเลย จำไว้ จำไว้

***** เรียนผู้อ่านทุกท่านทราบ *****
(* ครบ 10ตัวพอดี)

เอนทรีนี้ ต้องการที่จะสื่อเพื่อตั้งคำถามตามหัวเอนทรีที่ว่า ในสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ เราจะเลือกที่จะใช้สิทธิ์ของเรากากบาท ในช่องไหน จะใช้สิทธิ์ไม่เลือกใคร หรือเลือกคนดีที่ไม่มีโอกาสได้ หรือจะเลือกเพื่อสกัดกั้น ผีห่าร้าย ไม่ให้มันได้เข้ามาเผาเมืองกันได้ อย่างสันติ

Vote No ... Vote For or Vote Against ???

(ขออภัยที่ทำให้พี่ลูกเสือไขว้เขวหรือหงุดหงิดใจนะครับพี่ )

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมอ่านแล้ว"เข้าใจ"ได้อย่างหนึ่ง..
เป็นการเข้าใจของผมคนเดียวนะครับ...คนอื่นไม่เกี่ยว
นั่นคือเข้าใจแล้วว่า"คนเสพสื่อ"ก็จะไม่ชอบสื่อ...

เราไม่พอใจสื่อเพราะเราเสพสื่อ เลยไม่พอใจเพราะไม่ได้ดังใจ
เหมือนละครไทย(ยังไงก็ถือเป็นสื่อ) เมื่อผมไม่ได้ดูก็ถือว่าไม่ได้เสพ ผมจึงเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร
แต่พอเราอ่านข่าว เราเสพสื่อ เมื่อสื่อเขียนไม่ถูกใจเรา หรืออาจจะเห็นตรงข้ามกับเรา เราก็ด่าสื่อนั้น
เพราะเรามี"อีโก้"ครับ เราเลยมองว่าสื่อลำเอียง..
ทั้งที่สื่ออาจจะถูก แล้วเราคิดผิดเอง
ขอย้ำว่านี่เป็นเรื่องความคิดส่วนตัวของผมน่ะครับ

แต่ก็มีสื่อจำนวนมากที่สมควรตำหนิ
เพราะผิดเห็นๆและเห็นไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ ...ถ้าเราตั้งสมมติฐานบนหลักการประชสธิปไตยว่าต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่

เอาอย่าง"เอเอสทีวี"..ขออนุญาตเอ่ยชื่อ
ถึงวันนี้ คนส่วนใหญ่มองว่า"ช่วยทักษิณ" แต่ทำไม"พวกเขา"ที่นั่งฟังหน้าจอยังเชื่อกัน(เอง) คำตอบก็คงเป็นเพราะแต่ละคน ไม่ว่าจะจบแค่ป.4 หรือจบปริญญาเอก ต่างก็มี"อีโก้" จึงถทอว่า ใครที่คิดเหมือนกัน..ถูก
เมื่อคนพวกนั้นคิดว่าที่เขาคิดกับที่เอเอสทีวีคิดตรงกัน เอเอสทีวีก็เลย"ถูก"
แต่พวกส่วนใหญ่มองว่า"ผิด"
หรือกรณี"มติชน" ถ้าถาม"เสื้อแดง"ก็จะบอกเป็นสื่อดี แต่ถามพวกรังเกียจเสื้อแดงก็จะตรงกันข้าม

สื่อจึงเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ทำงานยาก ...
เมื่อ"พวกเรา" ...บล็อคเกอร์ ...รักและเลือกจะเป็นสื่อ
เราจึงต้อง"รับฟัง"คนอื่นด้วย...
แม้จะไม่พอใจที่คิดต่างกัน
แต่การคิดต่างนั่นแหละคือความงดงาม เพราะหมายถึงให้เราเห็น"อีกมุม"ที่เราอาจจะไม่เคยสังเกตุ(จึงมองไม่เห็น)

นี่เป็น"ความเห็นส่วนตัว"นะครับ
ขอย้ำ ...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 13 พี่ tengpong พูดคล้ายๆกับนักแสดงหน้าใหม่ไฟ(เผาเมือง)แรง ได้แก่ นัดวุด ไสหัวไปไกลไกล

"เผาไปเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง"

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
BlueHill วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

น้าชัยแมนยููครับ
ผมรู้่แล้วครับว่า ทำไมคนไทยถึงได้แตกความสามัคคีกัน
จนปล่อยให้คนชั่ว-คนอันธพาล ครองเมืองกันได้ง่าย ๆ ขนาดนี้

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
tengpong วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

นักแสดงนำยอดเยี่ยมคว่ายหญิงได้หนุ่ม(เพราะได้แก่เห็นจากปกเนชั่นสุดแล้ว)....นางยิ่งเละ สิ้นที่วัด..

นักแสดงนำคว่ายชายยอดเยี่ยมได้แก่(เพราะเริ่มแก่แล้ว) อภิซี๊ด เวจชาซิ(ว่ะ)

นักแสดงปลากรอบคว่ายชายได้แก่(มาก) จะตูลน ฉายแสงโคบ้อล

นักแสดงปลากรอบคว่ายหญิงได้แก่(มาก เข้าขั้นใกล้ตาย) นางธิดามาร เหวงตัวแม่

นักแสดงหน้าใหม่ไฟ(เผาเมือง)แรง ได้แก่ นัดวุด ไสหัวไปไกลไกล

นักแสดงบทบู๊ยอดเยี่ยมได้แก่ จะตูดพอน ผสมพันธุ์ คนนี้ติดภาระกิจในเรือนจำ ออกมารับรางวัลไม่ได้

.................
เรียนท่านจขบ.
อย่าไปกล่าวหาว่าสื่อเขายัดเยียดผู้แทนมาให้เลือกก็ต้องเลือก เดี๋ยวเขาจะสวนกลับ(แมนยู เคาเตอร์แอทเทค)ว่าเราวิจารณหย่อนยาน

ส่วนหนังสือที่โชว์ปกอยู่นั่น ตัวอักษรในหนังสือก็ดีอยุ่หรอก
มันแย่ตรงที่มันดีเกินกว่าที่สื่อหรือ พาหะหรือใครๆจะปฏิบัติได้
แต่ที่มันแย่ทีุ่สุดก็คือ พวกสื่อมันไม่กล้าหยิบมาอ่าน หรือนำไปปฏิบัติหรอก
ตัวอย่างก็เห็นได้ชัดจากเรืองราวที่ผ่านมาที่ จขบ.ก็โดนสื่อที่เป็นโปรดิวเซอร์ขั้นเทพ สำรากคำหวานจากนรกใส่โครมเบ้อเริ่ม จำได้ไม๊ครับ
แถมมีตบท้ายจากนักเขียนดังที่หาญกล้าจะมาแก้มาตรา๑๑๒ เข้าไปอีก "ลูกใครหว่า?"

ดังนั้นหน้งสือเล่มนี้มันจะดีมากหากนำไป "เผา ครับพี่น้อง หากมีหนังสือแบบนี้อีก ผม เผา" (คุ้นประโยตแบบนี้จัง..อิอิ)
เพราะมันเป็นเพียงนามธรรมในตัวอักษรที่ปฏิบัติไม่ได้ แม้กระทั่งในองกรณ์ที่อ้างว่าเป็นคัมภีร์ที่ถือปฏิบัติ
...............

ส่วนการเลือกผู้แทน ผมเลือกแล้วครับ เบอร์๑๐
จบข่าว "อย่างนี้ก็มีด้วยยยยยยยยยย"

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee


คุณ ชัย

ช่วงนี้เบื่ออย่างไร ห้ามถอดหัว เอ๊ย ห้ามถอดใจ

ช่วยกันกระทุ้ง กระทุ้ง

ครั้งนี้ สื่ออาสาประชาชนอย่างบล็อกโอเค
คงต้องออกแรงมากหน่อย
วันก่อน ทะลึ่งไป เวปผู้จัดการ
(เหมือนเช่นเคย) แต่ดันไปคุยไม่เหมือนเขา
ผลออกมา คือ เลือดซิป

ช่วยกัน ออกแรงอีกไม่เกิน 10 วันเท่านั้น

เชื่อ ในการเขียนบล็อกกระทุ้ง พะยี่ห้อ

"ChaiManU"



ความคิดเห็นที่ 11 (0)
BlueHill วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9 น้าชัีย-ChaiManU

ไม่เป็นไรครับสำหรับบล็อกเกอร์มือใหม่หัดขับ นานๆ ไป ก็คล่องเองแหละครับ

เขียนแบบต้มยำไืทย รสชาติถึงพริกถึงขิงดีเหมือนกันนิ
อย่างนี้ ต้องรีบไปกดโหวตให้โดยพลัน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Augustman วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

"Vote No ในครั้งนี้นั้น ไม่ได้เป็นผลดีต่อส่วนรวมแต่อย่างใด เป็นเพียงเพื่อการแสดงออกเพื่อความรู้สึกสะใจ และผลที่ได้ ก็คงจะพอทำให้บุคคลผู้นั้นรู้สึกสบายตัวคล้ายๆ การได้สำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง แค่นั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์แต่สังคมส่วนรวมแต่ประการใด และที่ยิ่งเลวร้ายไปกว่านั้น การแสดงออกถึงการบอกว่า อย่าเลือกสัตว์เข้าสภา นั้น มันกลับจะส่งผลให้ได้มา ซึ่ง ผีห่า ทั้งหลาย ให้เข้าไปเพ่นพ่านอยู่ในสภา แทนสัตว์ ซะมากกว่า"

☺ ชอบข้อความที่คัดลอกมามาก ๆ ครับ

+ +


ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออภัยความคิดเห็นที่ 4 คุณ BlueHill มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ นานๆจะกลับมาเขียนที ทำให้รู้สึกว่าเนื้อหาจะสะเปะสะปะจับประเด็นไม่ได้ยังไงก็ไม่รู้

เอาไว้คราวหน้าผมจะพยายามเขียนใหม่ให้ดีกว่านี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
หวานหวาน วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

เลือกข้างแน่นอนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
oudsoft วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

อย่าไปกลัวเรื่องที่ว่า ...
"จะเลวน้อยเลวมาก มันก็เลวอยู่ดีนั่นแหละ"

เพราะถ้าเราไปรู้ทีหลังว่ามันเลวจนส่วนรวมเสียหาย เรายื่นถอดถอนได้ในภายหลัง เพราะมีข้อกฎหมายรองรับหลายช่องทาง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
พี่ชายกุ้ง วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nipat084
อย่าสูญสิ้นความเชื่อในบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้วันนี้คนไทยส่วนใหญ่จะละทิ้งความดี     กเป็นทาสอำนาจเงิน

เห็นป้ายรณรงค์ โหวตโน อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภาทีไร หัวใจช่างหดหู่ นี่หรือปัญญาชน คนที่อ้างว่าเอาธรรมนำ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

อย่างผมชัดเจนอยู่แล้นเฮีย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
BlueHill วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เอ็นทรี้สอดแทรกประเด็นหลัก ๆ ไว้่ 3-4 เรื่อง
น้าชัยจะให้ผมต่อยอดเรื่อง VOTE NO , สื่อกระัแสหลัก หรือสื่อจิตอาสา หรือคนดีในอุดมคติ ละครับ


ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เลือกคนที่ ดีแต่พูด น่าจะยังดีกว่า พวกที่ ดีแต่เผานะ

อย่าให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย

อย่าให้ประเทศไทยต้องมี "นายกนอมินี รัฐมนตรีล้มเจ้า-เผาเมือง"

ดับไฟต้องดับที่ต้นตอ!! ทักษิณไม่หยุด เราต้องช่วยกันหยุดทักษิณ!!

No More ทักษิณ ชินวัตร...Vote ประชาธิปัตย์ Only!!!

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
หมูสนาม วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/attawut08


ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 23/06/2011 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ภาพนี้ คุณสุทธิชัยถ่ายไว้นานแล้วนะครับ มิได้มีเจตนาที่จะหาเสียงให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งแต่ประการใด

ต้องกราบขออภัยคุณสุทธิชัย ที่ผมได้กล่าวพาดพิงไว้ในเนื้อหาของเอนทรี มิได้มีเจตนาที่จะให้ร้ายแต่ประการใด เป็นเพียงแค่ความรู้สึกที่ "ผิดหวังต่อการทำหน้าที่ของสื่อไทย" ในยุคปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ "วงการสื่อ มีความตกต่ำลงไปทุกวัน"

แต่ถึงอย่างไร ผมก็ยังคงรู้สึกว่า "ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา" ยังควรเป็นหนังสือซึ่งสื่อทั้งหลายควรที่จะหยิบยกขึ้นมาอ่านมาศึกษาอยู่ดี โดยเฉพาะในบทที่ 14 กับคำถามที่ว่า "ทำไมสื่อไทย ยอมให้นักการเมือง "ยึดพื้นที่ข่าว" อย่างราบคาบ" ?

บทที่ 1-3 ก็ควรเป็นอย่างยิ่งที่ คน(เล่า)ข่าวรุ่นใหม่จะต้องเรียนรู้หรือให้ความสนใจ ในชื่อบทที่ว่า "คำถามเชยๆ ที่นักข่าวควรเลิกถามพรรคการเมือง"

เช่นคำถามว่า "ท่านคิดว่าพรรคของท่านจะได้กี่ที่นั่งในการเลือกตั้งในครั้งนี้" หรืออีกคำถามหนึ่งที่ไม่ต้องถาม เพราะถามไปก็ได้รับคำตอบที่โกหกพกลม
ก็คือ "พรรคคุณใช้เงินหาเสียงเท่าไหร่" และคำถามที่ไม่ควรถามให้เสียเวลาเพราะจะได้รับคำตอบที่น่าหงุดหงิดก็คือว่า "พรรคคุณหรือคุณมีใครเป็นนอมินีของใครหรือไม่ " ถ้าเขาตอบว่าใช่เขาก็เสี่ยงติดคุก ถ้าเขาบอกว่าไม่ใช่ ทั้งๆที่ผู้คนรู้กันทั้งเมืองว่าใช่ ก็จะทำให้ประชาชนคนติดตามข่าวเขาหงุดหงิดงุ่นง่าน ยิ่งสูญสิ้นศรัทธาต่อการเมืองในระดับชาติมากขึ้นไป


และคุณสุทธิชัยได้ทิ้งท้ายไว้ในเรื่องนั้นอย่างน่าสนใจว่า

"คนข่าวต้องไม่ถามคำถามที่ตรงกับคำที่นักการเมืองอยากจะตอบ"

ผมก็ไม่แน่ใจว่า คนเล่าข่าวคนหนึ่งซึ่งเคยสัมภาษณ์ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย จะเคยได้อ่านหนังสือเล่มนี้หรือไม่ จึงได้ถามคำถามที่ตรงกับคำตอบไปซะทุกคำ (ทั้งๆที่เคยได้ชื่อว่าเป็นศิษย์ก้นกุฏิของคุณสุทธิชัยอยู่นะ)

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน