*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020660
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< มิถุนายน 2011 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน 2554
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 3619 , 07:47:19 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน domemall , เพลงผ้า และอีก 5 คนโหวตเรื่องนี้




"
..... ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องเสนอให้ยกเลิกนะครับ

ผมคิดว่าในใจลึกๆของทุกท่าน ก็อยากให้เห็นไปทางนั้นทั้งนั้นแหละ

ทีนี้ถ้าสมมุติท่านจะยกเลิก 112 นี่นะครับ ง่ายมากเลยครับ .........
"







พยายาม อดทน ดูคลิปให้จบนะครับ ก่อนที่จะแสดงความเห็นของท่านและอ่านความคิดเห็นที่ 1 ครับ



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
เขาชะโงก วันที่ : 26/11/2011 เวลา : 18.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo31

นักวิชาการวิชาเกินแต่ขาดคุณธรรมอาจไม่รู้ตัวว่าตนมีส่วนในการทำลายสังคมไทย

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
domemall วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 23.34 น.
http://breakfastfoodsale.com

เห็นด้วยกับทุกๆความเห็นครับ

ผมขอฝาก Web ด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://adidasbasketballshoessale.com
http://cheapblackfridaycybermonday.com
http://cheapblackfridaycybermonday.us

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
น.นันท์นภัส วันที่ : 28/09/2011 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nidnhoi

ขอสารภาพว่าฟังไม่จบค่ะ
ไม่ค่อยจะเข้าใจในประเด็นที่เขาพูด ดูเหมือนจะช้ำอกช้ำใจกระสถาบันมากถึงขนาดจะร้องไห้

เอาเป็นว่า จากข้อสังเกตส่วนตัวนะคะ คนที่ต้องการล้มเจ้ามักจะเป็นพวก

1. จบนอก :
หากได้ศึกษาประวัติศาสตร์โลก จะประมวลได้ว่า มีความต้องการและปฏิบัติล้มสถาบันกษัติย์มาตั้งแต่สมัยปฏิวัติฝรั่งเศส ปี 1789 แล้ว (รวมเวลาได้ 222ปีผ่านมาแล้ว) ต่อมาก็มีการล้มบรรดา The king ระบาดไปทั่วโลก และมีความพยามล้มเจ้าในไทยเริ่มในสมัย ร.4 แต่ด้วยอะไรมิทราบ สถาบันพระมหากษัติย์ไทยก็ยังคงรอดพ้นพวกนี้ตราบทุกวันนี้

อุดมการณ์ที่ว่านี้เป็นส่วนหนึ่งของพวกซ้ายจัด ซึ่งต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ก็ยังคงมีความพยายามเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา
แต่ว่าน้อยคนนักจะรู้ว่า ไม่ว่าจะซ้าย หรือขวา หรือประชาธิปไตยก็ล้วนเป็นแค่ เครื่องมือของพวกตาเดียวที่มีการวางแผนการครองโลกมานานแล้ว คือเนื้อหามันเยอะอ่ะนะคะ รายละเอียดต้องไปอานหนังสือ " ปฏิบัติการ มารครองโลก" กันเอาเองค่ะ

**การศึกษาเป็นการล้างสมองอย่างหนึ่ง** โดยอยู่เนื้อหาที่บรรจุในหลักสูตร

การที่เราเรียนตำรานอก เราก็ถุกhegemony โดยความต้องการของผู้ควบคุมสูงสุด ของพวกนี้แล

สรุปง่ายๆ ก้คือพวกนี้เป้นปัญญาชน ที่เป้นเครื่องมือของพวกตาเดียวอีกที


2. คนเหล่านี้ต้องการความเท่าเทียมกันของมนุษย์
ฟังดูเผินๆก็เหมือนจะดี นะ แต่ถามจริงว่าในประเทศต้นคิดเหล่านี้ เช่น อเมริกา มีความเท่าเทียมกันในสังคม และไม่มีชนชั้นจริงรึ ?

ถ้าจริงแล้วที่ออกมาประท้วงความแตกต่างของwall street นั่น มันคืออะไร

มันเป็นเรื่องปรกติธรรมดาอยู่แล้วที่ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่มีอะไรเท่ากันหมด แม้แต่นิ้วยั้งไม่เท่ากัน (แต่มีความสำคัญเหมือนกันหมด) ด้วยเหตุผลของบทบาทหน้าที่ ที่แตกต่างกันไป
ทุกอย่างทำหน้าแตกต่างกันไป แต่สุดท้ายประโยชน์ทั้งมวลก็ประสานกัน


ขอสรุปว่า
ประเทศไทย จะรอดพ้นถัยได้ ก็ด้วยการรู้ทันพวกตาเดียวที่พยายามปลุกปั่นคนไทยให้แตกออกเป็น2ส่วนด้วยเรื่องที่อ่อนไหวต่อความรู้สึกของคนไทยต่อสถาบัน

หากคนไทยหลงกล สิ่งที่เขาต้องการเห็นก็จะเป็นจริงคือ ล้มสถาบัน --สงครามกลางเมือง --ต่างชาติเข้าแทรกแซง---ตางชาติเข้ามาจัดการทุกกิจการภายในประเทศเรา--ความเป้นไท ของเราก็จักสูญสิ้น---

สุดท้าย จะโทษใครล่ะ ?

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
กวิน วันที่ : 26/07/2011 เวลา : 17.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

พวกนี้เป็นขบวนการเลยนะครับ เริ่มจากไอ้คนบางคนที่เรียกตัวเองว่าอาจารย์ทั้งในจุฬาและธรรมศาสตร์..พวกคนแบบนั้นพวกสังเกตมานานแล้ว ทำไมทักกี้เลวได้ขนาดนั้นกลับเห็นว่าถูกต้องไม่เห็นพวกมันจะเอามาตั้งเป็นประเด็นเล่นงานบ้าง..อ้าปากกเลวแล้ว..ไปอยู่ประเทศที่มันสามารถด่าผู้นำประเทศโดยไม่ผิดกฎหมายก็เชิญไปเลย..อย่าอยู่เลยประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์ที่ผมรักยิ่งยิ่งกว่าชีวิต

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
driftworm วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

คห.๗๖ พิมพ์ตก ตอนท้ายครับ


ผมพูดว่า “พี่ครับ เดี๋ยวนี้ผมพบแล้วว่ามีสัจจธรรมที่ยิ่งใหญ่กว่า
“เป็นจริง” ยิ่งกว่าสัจจสังคมนิยมมากมายนัก”
นั่นคือสัจจะตามพุทธธรรม เป็นจริงทุกยุคทุกสมัย ทุกเวลานาทีด้วย
(ไม่จำกัดกาล)
.

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
driftworm วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

สาธุชน ชายแม้น ตั้งใจควัง ...


๑. ความคิดความเชื่อฝังหัว ... ผมก็พูดบ่อยแล้ว คนเรามันสามารถถูกโปรแกรมฝังลง
(embed) ได้ และจะติดแน่น ถ้าปลูกฝังช่วงเป็นเด็กถึงวัยรุ่น ดังในช่วงหลังเหตุการณ์ ๑๔ ตุลา ๑๖ มีนักเรีนมัธยมต้นเข้าร่วมกิจกรรมการเมืองแนวซ้ายเป็นจำนวนมาก
หรือวิธีที่ฮิตเล่อร์สร้างเยาวชนนาซี หรือในอีกทางการทำโครงการยุวพุทธฯ
เหล่านี้คือกระบวนการปลูกฝังทั้งสิ้น

๒. เรื่องเด็กหญิงวัยรุ่นหรือวัยสาว กระตือรือล้นที่จะอวดอวัยวะประจำตัวแทบทุกลมหายใจ
ไม่ใช่เรื่องใหม่ ในประวัติศาสตร์กำเนิดโลก มีมาแล้วหลายยุคนับไม่ถ้วน
พอกำเริบทีนึง ก็เกิดการกำราบลงไปทีนึง
มันเป็นสิ่งที่เรียกว่า นิวรณ์ ๕ และกามกิเลสที่ตามนอนเนื่อง(อาสวะ)ใน
กมลสันดานของสัตว์
เขาก็พยายามเอาธรรมที่สูงกว่า เลิศกว่ามาสยบมันอยู่ทุกครั้ง
มันเป็นสิ่งที่นอนเนื่องในสันดาน เพราะเป็นอาการที่ผูกติดกับองคาพยพ ๓๒
แปลว่าตราบใดที่เราเกิดเป็นคน เรามีสันดานที่จะ “อวด” ไอ้นั่น อยู่ทุกตัวคน
แต่พวกเราล้วนโตมากับสังคมที่ปลูกฝังกำราบเรื่องนี้มาแต่อ้อนแต่ออกไง
.... เออ พวกที่ออกมาเรียกร้องอะไรนั่น ความคิดเช่นนี้อาจเป็นต้นทางลงไป
สู่ความเสื่อม เนอะ .. ถ้ามีปัญญาตามดูไปในอนาคต มันคงพัฒนาไปเป็นไอ้
เจ้าความต้องการจะ “อวด” อวัยวะตามสัญชาตญาณดั้งเดิมนั่นเอง ภายใต้
ความคิดที่ “ย้อมใจตัวเองให้เชื่อไปทีละนิด” ว่า เสรี เสรี มนุษย์เกิดมาเสรี
(ผมสารภาพว่าดูกลิ๊ปไม่จบ รำคาญคำว่ามนุษย์ ที่หมอนั่นอ้างถึง)

๓. ผมก็บอกกับชายตรงๆมาแล้วว่าผมไม่ใช่พวกรอยั่ลลิสม์ แต่ที่ผมไม่เห็นด้วย
กับสิ่งที่พวกนี้กระทำ เพราะผมถือตามหลักธรรมของพระพุทธองค์ ผมเองมอง
เห็นทุกสิ่งไม่ว่าจะสูงส่งด้วยชาติกำเนิด หรือสูงส่งเพราะสังคมพากันสมมติ แท้แล้ว
มีความเสมอเหมือนกันในสถานะอยู่ในสังสารวัฏฏ์ ผมมองว่าความสูงส่งที่ว่า
คือกลไกที่จำเป็นของการประคับประคองสังคมให้ดำเนินไป เพื่อสลับกันมีโอกาส
ที่จะแสวงหาธรรมตามหน้าที่ของมนุษย์ คนที่ถูกสมมติให้สูงส่งกลับมีภาระที่
ทำให้มีโอกาสน้อยกว่าคนอื่นด้วยซ้ำที่จะหาที่ทางของตัวเองออกไปจากสังสารวัฏฏ์
(= ความไม่เป็นรอยั่ลลิสม์ของผมไม่ได้เป็นฝ่ายตรงข้ามกับชายนะ เพราะผม
ก็ไม่ได้เป็นเสรีนิยมอวดดก้นแบบลิงมันทำกัน เนื่องจากหลักธรรมที่โชคดีได้พบ)

ผมขอพูดครั้งที่ร้อยกว่า ว่า ม้าร์กซิสม์ มีคำว่าสัจจะสังคมนิยมอยู่ แต่ผมยืนยันว่า
เป็นแค่กาก เมื่อเทียบกับ สัจจะที่พระพุทธองค์ประกาศ
ผมบอกตรงนี้เลยก็ได้ ว่าผมพูดครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๓๙ เป็นจดหมายไปที่บัญชร
บ่นวรรณกรรม ของสิงห์สนามหลวง ครั้งที่ยังอยู่ใน นสพ.ผู้จัดการรายวันประจำ
วันพฤหัสบดี ผมพูดว่า “พี่ครับ เดี๋ยวนี้ผมพบแล้วว่ามีสัจจธรรมที่ยิ่งใหญ่กว่า
“เป็นจริง” ยิ่งกว่าสัจจสังคมนิยมมากมายนัก”

เอวังก็มีด้วย ประการระฉะนี้

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
driftworm วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 09.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

อูย คห.๖๘ ตั้งหนึ่งหน้าครึ่งกระดาษเอ ๔ กะเวลาได้ราวครึ่งชั่วโมง .. สาธุ

ผมคันปาก ขออนุญาตใช้พื้นที่ของ จขบ.หน่อยนะครับ
ไม่ได้จะมาเทศนาแข่งกับ คห.๖๘ หรอก แต่มันคันปากจริงๆ
ตะกร้อครอบปากมันเปื่อยแล้ว

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ครูแดง วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 08.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-สวัสดีค่ะท่าน ชมย. /ท่านเจ้าของบ้าน..ตามมาเพราะเห็นท่านไปเรียกคุรหนอนแห่งสามชุกให้มาดู/ตามวิสัยพื้นฐาน ความอยากรู้อยากฟัง/....ต้องบอกว่า..ไม่ผิดหวังๆ

...................................................

สวัสดี คห. ๖๘ คนในแผ่นดิน..ขอบคุณๆสิ่งดีๆที่ทำไป

-คำตอบนี้ มีเยื่อใย ให้ได้สัมผัส..คนไทยถึงอย่างไรก็ยังมีน้ำใจ...หากจิตใจไม่หมกมุ่นอยู่กับ โลภะ โทสะ โมหะ.......

-"และสุดท้ายเค้าบอกว่าเค้าคงไม่กลับบ้านต่างจังหวัดไปเลือกตั้งหรอก"...ประโยคนี้..คือย่างก้าวต่อไป...

-แม้เราไม่สามารถเปลี่ยนใจเขาได้ในเร็ววัน..แต่ยืดเวลาออกไปได้(ค่อยเป็นค่อยไป)ก็ยังดี...

-เรามาใช้ สติ สัมปชัญญะ..ที่เรามีอยู่ในตัวทุกผู้ นาม..ช่วยกันกอบกู้ สภาวะจิตใจคนในชาติ..(บางคนที่เขาไม่ดิ่งลึกกับกิเลส..เช่น"เหล่าปัญญาชน"ทั้งหลาย)

................................................
-"บุญรักษา เทวดาคุ้มครอง" คนคิดดี ทำดี ทุกๆท่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
สตังค์ วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 07.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

ฝาก 2 เรื่องนะพี่

สติ - สัมปชัญญะ
http://www.oknation.net/blog/stang/2011/06/26/entry-1

หิริ ...ความละอายบาป ละอายใจต่อการทำชั่ว / โอตตัปปะ.... ความกลัวบาป เกรงกลัวต่อความชั่ว

http://www.oknation.net/blog/stang/2011/06/27/entry-2

จริงแล้ว สถาบันทั้ง 3 ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ค้ำจุนซึ่งกันและกันมาตลอด
แต่ต้องทำด้วยใจ สำนึกลงไปในจิต ของคนไทย
แล้วเราจะอยู่ด้วยกันได้อย่าง สันติสุข

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
สตังค์ วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 07.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

โหวตให้ ... คห.68 คนในแผ่นดิน ..

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ChaiManU วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 23.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 68 คนในแผ่นดิน สวัสดีครับ

ขอบคุณครับ รับรู้ได้ ใน "เมตตาจิต" ที่อยู่ในความเห็นนั้น

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
สาวเก็บศพ วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 17.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konkebsob

มุกขอลงเรือ ลำเดียวกันด้วยค่ะ แม้จะแลกด้วยชีวิต มุกก็ยอม มุกทนฟังพวกนี้ให้จบไม่ได้ จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ananya วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 16.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kobnoi
รักในหลวง ร่วมใจปกป้องสถาบัน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สถาบันกษัตริย์ได้สร้างคุณูปการให้กับประเทศชาติมามากมาย ตั้งแต่ท่านทั้งหลายยังไม่เกิดด้วยซ้ำ หรือท่านทั้งหลายอาจจะตายไป แล้วเกิดมาใหม่อีกหลายรอบแล้วก็ได้ แล้วพวกท่านทั้งหลายที่อ้างตัวว่าเป็นนักวิชาการ มีอภิสิทธ์เหนือคนอื่นทั้งหลาย มีสิทธิ์อะไร ไปเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันอ้างเพื่อให้สอดคล้องกับประชาธิปไตย แล้วทำไมสถาบันจะตัองปรับตัวให้สอดรับกับสังคมปัจจุบัน หรือสังคมสมัยใหม่ตามที่พวกท่านทั้งหลายอ้าง

ลองบอกเหตุผลมาหน่อยสิว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านพวกท่านทำอะไรให้ประเทศชาติบ้าง มันเทียบกันไม่ได้เลยกับสิ่งที่สถาบันได้เสียสละและทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา พวกท่านมันก็แค่คนที่ไร้จิตสำนึก ขาดวิจารณญานในการแยกแยะ ถูก ผิด ชอบ ชั่ว ดี อกตัญญูต่อบ้านเกิดเมืองนอนที่พวกท่านใช้อาศัยอยู่ทุกวันนี้ ถ้าไม่อยากอยู่ในแผ่นดินที่มีสถาบันกษัตริย์พวกท่านน่าจะย้ายก้นของพวกท่านไปอยู่บนแผ่นดินอื่น ไม่ต้องมาอาศัยผืนแผ่นดินนี้ อย่ามาอ้างความเป็นปัญญาชน อย่ามาอ้างตนว่ามีความรู้ แล้วรวมกลุ่มกันมาเรียกร้องอะไรต่อมิอะไรตามใจพวกท่านทั้งหลาย

บาปกรรมมีจริง ไม่เห็นผลวันนี้ เดี๋ยววันหน้า สิ่งที่พวกท่านทั้งหลายลบหลู่ หรือทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ มันจะตามมาสนองพวกท่านเอง

ไม่น่าเชื่อว่าคนที่อ้างตัวว่าเป็นปัญญาชนมีความคิดแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน


สวัสดีครับ เจ้าของบ้าน

กะว่าจะแวะเข้ามาหาอะไรอ่านในบ้านหลังนี้ พอให้ได้ประดับความรู้ และทันข่าวสารเหตุบ้านการเมืองเสียหน่อยครับ

ได้ดูคลิป จนจบ ............ นานาจิตตัง!! นับวันผู้หลงผิด คิดผิด เห็นผิด ดั่งเช่นพุทธสุภาษิตที่ว่า"เห็นกงจักรเป็นดอกบัว" จะมีมากมาย มากขึ้นเรื่อยๆ

ขออนุญาตแจมความคิดด้วยคนครับ

ทุกวันนี้เรากำลังเผชิญหน้ากับ ความเสื่อมทางจริยธรรม คุณธรรม ศิลธรรม ที่มาพร้อมกับความรุ่งโรจน์ของ"วัตถุนิยม" ของคนส่วนใหญ่ของสังคมครับ

ยิ่งคนเราห่างไกลจากคำว่า"สติ" ที่ในหลวงพระราชทานเตือนทุกๆ คนเอาไว้..... การลุกขึ้นมาใช้ความรุนแรง การแสดงออกโดยมีความรู้สึก อารมณ์กำกับ จึงมีให้เห็นอยู่ในทุกๆ ฝ่าย

- เมื่อวันสงกรานต์ปีนี้ที่ผ่านมา ผมขึ้นไปต่างจังหวัด นำผ้าป่าไปทอด (วัดสักกะวัน วัดเดียวกับที่คณะ OKnation ขึ้นไป ผมไปสองรอบ).... ในช่วงที่อยู่บนรถบัส นอกจากความครึกคะนองเล่นสาดน้ำกันแล้ว ผมยังได้เห็นเด็กวัยรุ่นผู้หญิง ใส่เสือกร้าม กางเกงขาสั้นติ้ว อันเปียกชุ่มไปด้วยน้ำสงกรานต์ ยืนอยู่หลังรถกะบะ เปิดเพลงดังลั่น เต้นกระเด้งหน้ากระเด้งหลัง ตามสไตค์นักร้องนักเต้นเมืองนอกที่มีให้เห็นอยู่เกลื่อนตาตามสื่อทีวี เกือบทุกช่อง............. เป็นอย่างนี้ตลอดแนวถนน
เด็กๆ พวกนี้เค้าไม่คิดว่า"นั่นคือสิ่งผิด"อะไร?, มันเป็นเสรีภาพ(ภาพในความคิด ที่ถูกปรุงแต่งว่าสนุก แสนสุข), เค้าไม่รู้ว่า"ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมที่ผ่านมา มีไว้ทำไม? เรื่องเหล่านั้นมันแสนจะเชย และล้าหลัง กว่าต่างประเทศมากมายนัก(ในความคิดของพวกเค้า), .....

- ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมได้มีไอกาสอันดี ไปช่วยงานพระอาจารย์ที่วัดธรรมมงคล เป็นครูพี่เลี้ยงคณะยุวสาสมาธิหลายต่อหลายคณะ ..... เป็นหลักสูตรอบรมเด็กๆ มีทั้งสอนทำสมาธิ(เดินกรม, นั่งสมาธิ) ความกตัญญู และศิลธรรม
เกือบจะทุกครั้ง(นักเรียนเยาชนที่โรงเรียนพามาเข้ารับการอบรมครั้งละ 120-130 คน) ผมได้เห็นความถ่างของคนสมัยใหม่ กับขนบประเพณีนิยมอันสมควรของประเทศชาติสมัยเก่า ซึ่งไม่ใช่แค่ความคิด แต่ลึกลงไปถึงความรู้สึก ความสัมผัสได้ต่อคุณงามความดี และศิลธรรม
แม้ว่าพระอาจารย์ทั้งหลายที่เป็นพระวิทยากร แต่ละรูปจะพยายามนำวิธีการเข้าใช้กล่อมเกลาจิตใจของลูกหลานหลากหลายวิธี ทั้งพระเดชพระคุณ มาใช้ (แต่ทั้งหมดนี้กระทำไปบนความเมตตา) ก็แทบจะไม่สามารถทลายกำแพงความคิดผิด ของเด็กสมัยใหม่ที่ยึดติดกับ เกมส์ ทีวี สิ่งบันเทิงเร้าใจ ได้เลยสักคนครับ
(คงไม่เล่าในรายละเอียด เดี๋ยวคนอ่านจะ"จิตตก"อย่างแรงกับเด็กสมัยนี้)
ตรงนั้นทำให้ผมได้เห็นความยาก ในการจะเปลี่ยนแปลงความคิด และจิตใจของคนครับ โดยเฉพาะพวกที่ได้ชื่อว่า"ไม้แก่ดัดยาก"

- เมื่อวันก่อนมีเหตุให้ได้นั่งแท็กซี่กลับบ้าน ได้มีโอกาสสนทนาเรื่องการเลือกตั้ง คนขับพูดจาหนักแน่นว่าชอบพรรคเพื่อไทย, ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ และบอกว่า "รักใคร ชอบใคร ก็เลือกไปเถอะ ส่วนผมเองชอบพรรคตรงข้ามกันนะ"..... ต่อมาเราคุยกันอีกหลายเรื่อง สนุก และถูกคอ จนเค้าขับรถเลยทางแยก ต้องไปกลับรถอีกค่อนข้างไกลกิโลฯ กว่าๆ และหยุดค่าโดยสารไว้ ไม่คิดเพิ่ม ลดให้อีกต่างหาก........
สิ่งที่ผมสัมผัสได้ในวันนั้น คือ คงเป็นการยากที่จะไปนั่งพูดจาหว่านล้อม ชักจูง เปลี่ยนแปลงความคิด ความรู้สึก ของใครๆ ได้ดั่งใจเรา หากคนๆ นั้นฝังใจฝังรากลึกในความคิดไปเสียแล้ว.... ได้แต่นั่งมองแบบเมตตา
และสุดท้ายเค้าบอกว่าเค้าคงไม่กลับบ้านต่างจังหวัดไปเลือกตั้งหรอก

-----------------------------------------------------------

- เมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้าได้ทรงตรัสรู้แล้ว แต่เนื่องจากพระธรรมที่พระองค์ทรงบรรลุนั้นมีความละเอียดอ่อน สุขุมคัมภีรภาพ ยากต่อบุคคลจะรู้ เข้าใจและปฏิบัติได้

ทรงเกิดความท้อพระทัยว่าจะไม่แสดงธรรมโปรดมหาชน

ต่อมาท่านได้ทรงพิจารณาอย่างลึกซึ้ง แล้วทรงเห็นว่าบุคคลในโลกนี้มีหลายจำพวก บางพวกสอนได้ บางพวกสอนไม่ได้ เปรียบเสมือนบัว ๔ เหล่า(จริงๆ แล้ว ๓ เหล่า) ดังนั้นแล้วจึงดำริที่จะแสดงธรรมเพื่อมวลมนุษยชาติต่อไป

-----------------------------------------------------------
ในทางตรงข้ามกัน ยังมีกลุ่มคนอีกมากมาย ทั้งภาครัฐ และผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ที่กำลังทำหลายสิ่งหลายอย่าง เพื่อในหลวงของพวกเรา ตามหน้าที่ ตามกำลังของแต่ละคน........ บางทีเราไม่รู้หรอกว่า พวกเค้าเหล่านั้นกำลัง"ปิดทองหลังพระ"อยู่ .......ทำให้จิตมันปรุงแต่ง จนเกิดความรู้สึกเหมือนว่า "โลกใบนี้ มันไม่ได้ดั่งใจเราเลย"

ดังนั้นไหนๆ ก็เขียนมาถึงตรงนี้แล้ว จึงอยากเชิญชวน ท่านเจ้าของบ้าน และผู้สนใจทั้งหลาย ที่อยากทำดีเพื่อในหลวงของพวกเรา ไปร่วมงาน "สมาธิภาวนา เจริญพระชนมพรรษา มหาราชัน” โดยมีพระเดชพระคุณพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธฺโร) นำสวดพระพุทธมนต์และทำสมาธิ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยยิ่งยืนนาน เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2554

งานนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของชาวพุทธ ผู้ปฏิบัติธรรม ผู้ที่มีความเชื่อในคุณงามความดี จะแสดงออกต่อองค์พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของประชาชนคนไทย ได้ตามสมควรของตน

รายละเอียดอยู่ช่วงท้ายๆ ของเอนทรี่บ้านผมเองครับ : http://www.oknation.net/blog/ninja45/2011/06/24/entry-3/comment#read

ไปลองวัดตัวเราดูครับ - กับการสละเวลาทั้งวัน , การสวดมนต์นับชั่วโมง สลับนั่งสมาธิอีกครึ่งชั่วโมง เป็นเวลา 3 ช่วงของวัน.... เราจะมี"ศรัทธา" มีพลังจิต ตั้งอกตั้งใจ ทำเพื่อถวายแด่"องค์พ่อหลวง"ได้มากน้อยแค่ไหน? กัน

-----------------------------------------------------------
เปลี่ยนอะไรเปลี่ยนได้ เปลี่ยนใจคนนั้นยากนักหนาครับ

ทุกๆ อย่างจีงต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เห็นด้วยกับความคิดเจ้าของบ้าน

การใช้อารมณ์ การตอบโต้กันไปมา ชนิด เกลือจิ้มเกลือ ช้างชนช้าง รังจะมีแต่บ้านเมืองจะมีความวุ่นวายมากยิ่งขึ้น ด่ากันไปด่ากันมา ก็ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด นอกจากระบายอารมณ์ และความสะใจเท่านั้นครับ

ตราบใดความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และองคุลิมาร กลับใจบวชจนบรรลุเป็นพระอรหันต์ได้ นั่นหมายถึงยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่แม้จะหลงผิด ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงความคิด ตัวตนไปในทางที่ถูกที่ควรได้ครับ

เช่น ดร.บวรศักดิ์ และ ดร.วิษณุ สองมือกฎหมายขั้นเทพของแผ่นดิน ผู้เคยค้ำเก้าอี้นายกให้กับนช.ทักษิณ ที่กลับตัวกลับใจ ไปก้มกราบเท้าถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ พาชิวิตมุ่งเดินสู่ทางธรรม อย่างเต็มตัว

หรือแม้แต่พระรักเกียรติ รักขิตะธัมโม(รักเกียรติ สุขธนะ) สส.7 สมัย รัฐมนตรี 5 สมัย

หากเรามองเค้าอย่างเมตตา จะเข้าใจเองว่าคนที่แก้ไขไม่ได้แล้ว ก็คงสมควรปล่อยไปตาม"ผลแห่งกรรม" ของผู้นั้นเถอะครับ อย่าเอามารกจิตให้วุ่นวายแก่ใจของเราเลยครับ



1. http://www.kpi.ac.th/portal/news/news_detail.php?id=50
2. http://www.moralproject.net/news.php
3. http://www.v4king.in.th/
4. http://www.kan4.in.th/%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/57-%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%9B/153-%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%96%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87.html



อย่ามีเป้าหมายเพื่อ "ชัยชนะ" แต่ให้มี เป้าหมายเพื่อ "ความสันติสุข" ..........บนโลกใบนี้ ทุกคนไม่มีใครไม่ตายครับ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
หมูเฮง วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 14.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/porntipka
คนรักแมว

ขอลงเรือด้วยคนค่ะ คุณภาณุมาศ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
หมูเฮง วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 14.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/porntipka
คนรักแมว

ดูไม่จบค่ะ เพราะตอนหลังๆไม่มีเสียง แต่ก็ดูจนเขาประกาศแจกรางวัลตุ๊ตาทองค่ะ
เวลาใครพูดเรื่องสถาบัน เราจะบอกว่า ถ้าสถาบันเราไม่ดี คงไม่อยู่มาจนป่านนี้ ท่านทำประโยชน์ให้แก่ประเทศมากมาย
แต่ไอ้พวกที่จะให้ยกเลิกมาตรา 112 วันๆทำอะไร เอาแต่ไปเสวนา ประชุมสุมหัวกัน ล้างสมองคน มันมีประโยชนือะไรกับชาติหรืออย่างไร ตอนเริ่มๆต้นคลิป มันยังพูดเองว่าตัวพวกมันก็ยังมีอภิสิทธิ์ว่าบางคน ถ้าจะยกเลิก 112 ก็ยกเลิก กม.หมิ่นประมาณไปด้วยเลย เพราะมันก็ อันเดียวกัน แต่ใช้กับบุคคลคนละสถานะ เท่านั้นเอง แค่เราไปด่า คนกวาดถนน กับไปด่า พ่อค้า โทษที่ได้ยังต่างกันเลย ไม่เข้าใจจริงๆ ยิ่งพิมพ์ ชักจะเลอะเทอะไปกันใหญ่ เพราะมันอัดอั้น จนบรรยายไม่ถูก
แต่ที่แน่ๆ ขอเป็นอีก 1 เสียงนะคะ ลงเรือลำเดียวกับ คุณภาณุมาศ ด้วยคน

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
goldenriver วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 12.25 น.
// สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง และเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุและ ปัจจัย//

ไม่อาจทนฟังจนจบตามคำแนะนำได้คะ
พวก EQ ต่ำติดดิน :(

สนับสนุน คห.59, 64
ASAP please.....

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ขอบคุณ คุณ Maira ที่กรุณาเปิดประเด็น การรวมกลุ่มคนไทยผู้จงรักภักดีเพื่อตอบโต้ อมนุษย์ทุกกลุ่มที่กำลังจ้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

ขอบคุณ คุณ CHaiManU ที่กรุณาตั้งคำถามมาที่ผม

ผมอยากได้ยินเรื่องนี้มานานแล้วครับ และอยากให้มีกลุ่มก้อนที่ว่านี้จริง ๆ จัง ๆ เสียที

วันนี้ พวกเราที่เขียน Entry ในนี้ ก็เหมือนไม้ซีก ที่พยายามงัดไอ้พวกนั้น

ผลที่ตามมาจึงน้อยไป คือไม่ทำให้พวกมันสั่นสะเทือนด้วย

จึงเห็นด้วยกับแนวความคิดของคุณ Maira และ คุณ ChaiManU ครับ

สรุปว่า เอาไงเอากันครับ นับ 2 ท่านบวกผมอีก 1 ก็เป็น 3 แล้ว

ท่านใดจะลงเรือลำเดียวกันก็เชิญนะครับ

คืบหน้าแค่ไหนอย่างไร คุณ CHaiManU หลังไมล์ผมได้ทุกวันครับ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ลุงวอ วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

รับไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ChaiManU วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 60 สวัสดีครับคุณชายแม้น

น่าเศร้าใจมั๊ยครับ กับพฤติกรรมที่เราต่างก็สามารถที่จะมองเห็นได้ ในเจตนาที่ชัดเจนของพวกมัน แต่ผู้มีอำนาจและหน้าที่ในการจัดการในบ้านเมืองนี้ กลับไม่มีใครที่มองเห็นหรือคิดที่จะทำอะไร


ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ChaiManU วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 59 สวัสดี(น่าจะมีอีกหลายๆครั้ง)ครับคุณ Maira

เห็นด้วยครับ ที่เราจะหันหน้ามาช่วยกันทำอะไรซักอย่างเพื่อการปกป้องสถาบันที่เรารัก ไม่ให้มีใครใส่ร้ายป้ายสี นำความเท็จมาใส่ร้ายพระองค์ท่านได้ แต่ในการทำการนี้ จำเป็นที่จะต้องมีคนที่พอที่จะมีความรู้และวาทะพอสมควรเลยทีเดียว จึงพอที่จะตอบโต้กับคนพวกนี้ได้อย่างเหมาะสม ส่วนตัวผม โดยส่วนใหญ่จะคิดหรือเขียนอะไรไปตามความรู้สึกซะมากกว่า ที่จะมีข้อมูลอ้างอิงอันน่าเชื่อถือไปตอบโต้กับคนพวกนี้ได้ อยากจะเห็นใครซักคนที่คิดว่าตัวเองพอจะมีความเหมาะสม ลุกขึ้นมาชูธงนำ เพื่อการตอบกลับขบวนการชั่วร้ายนี้เช่นกันครับ

หรือลุงภานุมาศฯ พอที่จะรับเป็นเจ้าภาพได้มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ชายแม้น วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ผมฟังไป อ่านความเห็นไป สามารถฟังได้จนเสียงในคลิปหาย

-คำถามเจ้าของบ้าน ชัดเจน อยู่แล้วในสิ่งที่พวกนี้ทำ
-ความรู้สึก เหมือนกับหลายๆท่าน ที่ออกความเห็น
- ม.๑๑๒ ไม่เคยมีผลกระทบกับคนปกติทั่วไป นอกจากพวกนั้น

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
Maira วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 08.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีอีกครั้งค่ะคุณ ChaiManU..

ขอบคุณที่เตือนเรื่องระงับอารมณ์ ..คุณพูดถูกค่ะถ้าจะสู้กับคนพวกนี้ต้องระงับอารมณ์ให้ได้ ไม่งั้นเราจะไม่สามารถตอบโต้กับพวกเขาได้อย่าง "ปัญญาชน" แม้จะเป็น "ปัญญาชนล้าหลัง"ก็ตาม

เมื่อคืนคิดถึงประโยคนี้ ..และก็เคยคิดมานานแล้วค่ะว่า ..."แล้วคนไทยผู้มีความจงรักภักดีอย่างเราๆ จะมีการคิดอ่านทำประการใดกันได้บ้างครับ ?????"

เมื่อวานอ่านข่าวที่พวกนั้นประโคมเรื่องที่นาย แอนดรูว์ มาร์แชล ที่ลาออกจากรอยเตอร์ เพราะต้องการลงข่าวสถาบันฯที่เอามาจากวิกิลีคส์แล้วยังคิดว่าเราน่าจะมีการตอบโต้อะไรได้บ้าง ..แต่ผู้เกี่ยวข้อง ..เงียบบบบ!!!

ที่จริงอยากจะชวนคุณ ChaiManU ให้ลองตั้งกลุ่มกันดีไหมคะ ประมาณว่า.. "Royalist Strik-Back" อะไรแบบนี้...เริ่มกันที่นี่ก่อน จากเพื่อนๆในบล๊อกโอเค .. แล้วเราก็เปิดเฟสบุ๊ก และทวิต ..คุณเป็นหัวหน้ากลุ่มไปเลย Maira จะเป็นผู้ช่วย ..หาข้อมูลและรูปแบบการต่อสู้ที่รัดกุม มีประสิทธิภาพ และทันเหตการณ์ ครั้งแรกอาจจะเป็นการตอบโต้กลับ สำหรับคอลัมน์โจมตีสถาบัน ทั้ง สื่อไทยและเทศ..

*_*

ปล. ฝากถามคุณลุง..ความคิดเห็นที่ 53 ด้วยค่ะว่า ...

"ใครคือผีกลัวสายสิญจน์?"

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ครูแดง วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 07.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-สวัสดีค่ะคุณ ชาย แมนยู...

-เมื่อวานฟังและอ่านจนจบ..พอจะเม้นท์...เม้นท์ไม่ได้..ตั้งหลายรอบ..เลยหยุดพักไว้ก่อน

...............................

-ขอบคุณที่คุณ ชัยไม่ดูดาย นำมาบอกเล่า..ให้เราได้รู้..แม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการตกเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่...ก็ถือว่า"มีดีๆ"ผู้จงรัก ภักดี จะได้ตื่นตัว..และร่วมแสดงพลังให้พวก...เนรคุณต่อแผ่นดินได้เห็น

.......................................

-ฟังดีๆแล้ว สังเวชใจ..สังเวชใจที่อวดอ้างตนเป็นผู้มี "ปัญญาหรือปัญญาชน"...
-แสดงว่าความรู้มีปัญหา..เพราะพฤติกรรมที่แสดงความอกตัญญูต่อแผ่นดินก็ผิดแล้ว...
-พระมาหสมปองท่านเทศนาในช่อง DD TVในหัวข้อ"พระเจ้าอยู่หัวทำอะไรเพื่อคนไทย"(อาจผิดเพราะป้ายมองไม่ชัดค่ะ) ส่วนหนึ่งท่านบอกว่า "คนไทยถ้าไม่รักพ่อหลวง แม่หลวง ก็ไปอยู่ที่อื่น"
..............................

-สรุปได้ความว่า "คนพวกนั้น ริษยา อยากได้ อยากมี อยากเป็น" คือมีโลภะ โทสะ โมหะ รุนแรง...เพราะสาระที่พุดทั้งหมดนั้นไม่มีสาระ..นอกจากไม่อยากให้พระองค์ท่านเป็นอย่างที่เป็น..อยากให้ลงมาเหมือนตัวเอง...เลวได้ใจ แก้ไขไม่ได้..นอกจาก

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
แค้มป์รักสงบ วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 07.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/another
http://s1.th.bitefight.org/c.php?uid=25099


ขอโทษด้วยครับ ผมทนฟังจนจบไม่ได้ ต้องปิดก่อน อารมย์ขึ้นครับ ที่สำคัญ ผมเองพอจะทราบว่าใครบางคนที่อยู่ในกระดานนี้ร่วมลงชื่อด้วย(ถ้าผมเดาไม่ผิดนะ เพราะรู้ตัวจริงและนามแฝงอยู่) พยายามอดทนฟัง แต่ก็ต้องปิดครับ พวกนี้หลงตัวเองว่าตัวเองเป็นผู้เสียสละกระมังครับ อารมย์เหมือนเด็กที่อยากได้ของเล่น

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
noommanopnoi วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 03.41 น.

อะไรไม่ว่า
หลั่งน้ำตาให้กับดา ตอร์ปิโด ?
รับไม่ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 02.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

ผมอยากให้คนไทยทุกคน ได้อ่านข่าวนี้ครับ..

http://www.posttoday.com/สังคม/พระราชสำนัก/96551/ในหลวงมีพระราชกระแสให้แก้ปัญหาจราจรรอบศิริราช

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 02.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

พวกมันเนรคุณต่อแผ่นดิน.. เลี้ยงไม่เชื่อง เปรียบเหมือนนิทานเรื่อง ชาวนาอุ้มงูเห่า

งูเห่าพวกนี้ก็คือ " ขบวนการล้มเจ้า " ที่แฝงตัวมาในคราบนักวิชาการ..รวมทั้งเสื้อแดงบางส่วนด้วย

พวกเขากล่าวถึง นังดา ตอปิโด.. ว่าที่นังดาพูดไปเพราะคิดว่ามีไฟเขียวแล้ว..

ไฟเขียว.. ในความหมายนี้ก็คือ ไม่ผิด (หรือมันคิดว่าตำรวจไม่กล้าจับใช่ไหม ?)
ผมเชื่อ หลายท่านคงเคยฟังคลิปเสียงนังดาที่สนามหลวง.. ผมฟังแล้วหน้านี้ร้อนเผ่าเลย.. เป็นคำพูดที่รุนแรง เป็นคำด่าที่หยาบคายมาก ก็สมควรที่สุดแล้วที่ศาลสั่งจำคุกมัน

มาเข้าเรื่องต่อครับ..
สรุปสั้นๆ การยกเลิก 112 ก็คือ การเปิดไฟเขียว นั่นเอง..
แต่ ผมยังเชื่อมั่นว่า คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศต้องไม่ยอมให้มันเปิดไฟเขียวแน่ๆ..

แล้วพวกเราจะถอนพิษงูเห่าออกจากประเทศไทยได้อย่างไร..

ข้อเสนอเพื่อพิจารณาครับ..
1. วันที่ 3 ก.ค. ต้องถอนพิษทักสินออกจากประเทศไทยทันที
2. หน้าที่จับงูเห่า เป็นหน้าที่ใครครับ.. ทำไมถึงไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเลย
ถ้าเป็นตำรวจ ก็ต้องมีคนมาแจ้ง กว่าขอหมายจับ สอบสวนทำสำนวนฟ้อง แล้วส่งต่ออัยการ.. กว่าจะถึงศาล ......

ที่ผมเป็นห่วง งูเห่า จะลอกคราบเป็นงูเขียวไปเสียก่อน .....???? น่าจะไม่ทันการแน่..

เห็นป้ายคำขวัญกองทัพบก มีอยู่ว่า "เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน"
ภาระกิจสำคัญนี้ ต้องเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอย่างจริงจังกันเสียที และอาจ ทำควบคู่ไปกับ ข้อ 3 ก็ได้
3. คือประชาชน ที่จงรักภักดี พร้อมเทิดทูนสถาบันครับ.. พวกเราต้องให้ความช่วยเหลือ ร่วมมือกับทหาร ส่งข่าว ส่งคลิป(รวมทั้งคลิปนี้)และอื่นๆ

พวกเราต้องรวมตัวกันเป็น "ขบวนการปกป้องและเชิดชูสถาบัน" ดีไหมครับ

ช่วยกันชี้พิกัดข้าศึกให้ทางทหารครับ.. จับงูเห่าพวกนี้ไปผัดเผ็ดเลย..

ไม่ทราบว่า ท่าน ผบ. จะเห็นชอบไหมครับ..

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
driftworm วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 00.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

อะไรกันนี่ เนื้อเรื่องมีสามบรรทัด
แต่คุยในคห.โขมงโฉงเฉง
แอบ...รึ
.........................

ฝากวาทะ

ว่าตัวเองไม่ใช่ผี
แล้วกลัวสายสิญจน์ทำมั้ย
.

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
notsleep วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 00.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/notsleep

เริ่มแรกผมทำตามคุณชัยบอก ฟังจนจบและอ่านคห. 1
...
ผมก็ไม่อ่านความเห็นอื่นๆ เลยแล้วก็เริ่มฟัง ดูความยาวคลิป ประมาณ 28 นาทีอ่ะ โอเค ลองดูครับ
...
ฟังไปได้แค่ 8 นาทีก็จะอ้วกแล้ว

ต้องหยุดครับ ถึงมาอ่านความเห็นอื่นๆแล้วรู้ว่า ไม่เห็นมีใครทนฟังจนจบได้เลย

คนเหล่านี้นั้น คำนึงถึงแต่ตัวเอง มิได้สนใจประวัติศาสตร์ ไม่เข้าใจในความเป็นชาติใดๆทั้งสิ้น ไร้การศึกษาในทางที่ถูกต้อง วางจิตใจต่ำ และเข้าใจว่าตนเองมีจิตใจที่สูง ไม่มีจริยธรรม ไม่มีอุดมการณ์ มีแต่มองมุ่งไปที่ประโยชน์ตนและพวกพ้อง อยู่แผ่นดินไหน ก็หนักแผ่นดินนั้นครับ


ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 23.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 49 สวัสดีครับ เพลงผ้า
ขอบคุณที่แวะมา และขออภัยที่ทำให้ไม่สบายใจกลับไปนะครับ


ขอณุญาตต่อประเด็นของคุณ Maira อีกนิดในประเด็นบรรทัดที่ว่า

"เบื่อคนพวกนี้จังค่ะที่พล่ามแต่คำก็อ้างเพื่อ "ประชาธิปไตย" แต่กลับไปสนับสนุนไอ้คนที่มันดูถูกประชาธิปไตยอย่างทักษิณ"

เท่าที่ผมได้พยายามติดตามกลุ่มคนพวกนี้อย่างจริงจัง พบว่า "ขบวนการล้มเจ้า" กลุ่มนี้นั้น ใช้ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือของพวกมันเท่านั้นเองครับ ความสำคัญของทักษิณประการแรกคือ การเรียกมวลชนได้ และพวกมันก็มีความพร้อมที่จะใส่ชุดข้อมูลต่างๆที่ผ่านการเตรียมไว้อย่างเป็นระบบให้กับผู้คนเหล่านั้น

แปลกใจมั๊ยครับ ว่าคนเสื้อแดงในยุคแรกๆนั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนเสื้อแดงที่มาด้วยใจรักทักษิณเท่านั้น แต่ทำไมเดี๋ยวนี้ คนพวกนี้จึงพร้อมที่จะยอมรับตัวเองเป็นไพร่อย่างเต็มใจ และมีความแค้นเคืองต่อสถาบันหรือระบอบอำมาตย์ตามวาทะที่พวกมันนำมาหลบเลี่ยงกัน ทั้งหมดก็ล้วนเกิดขึ้นได้ เพราะการดำเนินงานในทางใต้ดินของ "ขบวนการล้มเจ้า" กลุ่มนี้ทั้งนั้น

และก็เป็นความจริงที่ว่า ที่น่าแค้นมากกว่าคือ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่นิ่งดูดาย ไม่จัดการอะไรปล่อยให้พวกมันเหยียบย่ำสถาบันฯกันอยู่ได้ จนดูคล้ายๆกับว่า ผู้มีอำนาจเหล่านั้น ไม่ได้ยี่หระกับ "การเปลี่ยนแปลง" ที่อาจจะเกิดขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ผมจะมั่นใจว่า ทักษิณไม่ได้อยู่ในสายตาหรือที่แกนนำแดงสยามบางคนใช้คำว่า "ก้าวข้าม" ทักษิณไปแล้วนั้นจะเป็นจริง แต่ในสถานการณ์ ณ ตอนนี้

ถ้าทักษิณตายไปซักคน

ก็คงจะหยุดการเติบโตของกลุ่มคนพวกนี้ได้ อย่างน้อยก็อีกซักพักใหญ่ จนกว่ามันจะสามารถหาร่างทรงใหม่ ที่มีพลังดึงดูดมวลชนในระดับที่ใกล้เคียงกับทักษิณได้

แล้วคนไทยผู้มีความจงรักภักดีอย่างเราๆ จะมีการคิดอ่านทำประการใดกันได้บ้างครับ ?????

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 23.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 47 สวัสดีอีกครั้งครับคุณ Maira

ผมเชื่อว่า ทั้งผม คุณ Maira และคนไทยผู้จงรักภักดีอีกมากมายล้วนแต่มีความรู้สึกคล้ายๆกัน ในการพยายามที่จะแสดงความรู้สึก ตอบโต้ คนพวกนี้ แต่ก็อยู่ที่ว่า ใครเลือกที่จะ ตอบโต้ ด้วยวิธีไหน จะด้วยการใช้อารมณ์เข้าว่า หรือจะ(พยายามข่มใจ)ตอบโต้ด้วยเหตุผลอย่างที่คุณ Maira ทำให้เห็น

ผมเองก็เคยเป็นคนหนึ่ง ซึ่งเคยออกมา "ด่ากราด" ทุกครั้ง ที่ได้รู้ ได้เห็นได้ยินได้ฟัง การกระทำอันเลวร้ายไม่มีสำนึกของคนพวกนี้ แต่หลังจากที่ผมพยายามเข้าไปสิ่งสู่อยู่ตามเว็บไซท์พวกนี้นานๆ ผมกลับพบว่า ผมเบื่อและเกลียดไอ้พวกเสื้อแดง ที่ใช้วาจาไม่สุภาพหยาบคายมาก แต่ในหลายๆครั้งที่ได้เห็นคนพวกนี้มาในคราบของนักวิชาการ ผมก็พยายามที่จะข่มใจรับฟัง และก็เป็นเพราะไอ้คนพวกนี้ ที่มีคำพูดจาไพเราะน่าฟังนี่แหละ ที่เป็นตัวหลักในการเผยแพร่ขบวนการชั่วร้ายจนลุกลามไปไกลอย่างในทุกวันนี้

ผมจึงมีความเชื่อว่า หากเรายังจะพยายามด่าเกรี้ยวกราดกับคนพวกนี้ ก็ไม่มีอะไรที่จะดีขึ้น หนำซ้ำ ในเวทีเสวนาเดียวกันนี่แหละ มีบางคนหล่นคำพูดออกมาว่า พวกคนที่ใช้คำห้อยท้ายชื่อว่า "รักในหลวง" ในเฟสบุ๊คนั่นน่ะ หาคนที่จะพูดจาดีๆไม่ได้ซักคน

ได้ยินอย่างนี้ พวกเรามีความคิดกันยังไงครับ จะตั้งหน้าตั้งตาด่ากราดคนพวกนี้กันต่อไป หรือจะพยายามช่วยกัน หาเหตุผลมาคะคานคนพวกนี้ดี

ผมอยากเห็นใครซึ่งพอจะมีความสามารถที่จะทำเช่นนี้ได้ ช่วยกันออกมาทำอะไรเพื่อการเผยแพร่ไปตามเว็บไซท์ต่างๆ เพื่อลบล้างข้อกล่าวหาที่พวกมันปั้นเรื่องกันขึ้นมาเถอะครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะพี่ชัย

สารภาพว่า มิสามารถฟังจนจบได้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 23.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ทักษิณยันไม่ติดคุุุกถ้าปรองดอง
http://www.youtube.com/watch?v=WgKKIsZBobI

หรือแปลไทยเป็นไทยได้ว่า ถ้าอยากจะปรองดอง กรูจะต้องไม่ติดคุก

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
Maira วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 23.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ ChaiManU
ขออีกสักดอกนะคะ ..

ยังแค้นไม่หาย แต่ไม่รู้จะตอบโต้คนเหล่านี้อย่างไรจึงจะสาสม

และที่แค้นมากกว่าคือ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่นิ่งดูดาย ไม่จัดการอะไรปล่อยให้พวกมันเหยียบย่ำสถาบันฯอยู่ได้ ..

ที่อยากจะตอบคือประโยคนี้ค่ะ "คนไม่ควรมี 'อาญาสิทธิ์ เหนือกว่าคนอื่น'...

ดูสิคะว่ามันวอนจริงๆ ..นี่ขนาดพระมหากษัตรย์มันยังต้องการจะดึงมาเทียบเท่ากัยพวกมัน

เป็นปัญญาชนแบบไหนพวกมันถึงไม่รู้แม้แต่ว่า ทำไมพระมหากษัตริย์ถึงได้มี "อาญาสิทธิ์" เหนือบุคคลอื่น

นี่แสดงว่ามันโง่มาก "อาญาสิทธิ์" ของพระมหากษัตริย์ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะมีกฏหมายบัญญัติ แต่มีขึ้นได้เพราะพระองค์ทรงใช้พระราชอำนาจในทางที่ดีงาม เพื่อปกป้องประเทศชาติด้วยพระปรีชาสามารถ ใช้สติปัญญาด้วยความสุขุมรอบคอบ ยืดหยุ่นและยุติธรรม ..

"อาญาสิทธิ์" ที่พระมหากษัตริย์ทรงมีนั้นก็เหมือนกับ "บารมี" ที่เกิดขึ้นในสามัญชนบางคนนั่นเอง
ไม่มีความดี บารมีก็ไม่เกิด ..

เบื่อคนพวกนี้จังค่ะที่พล่ามแต่คำก็อ้างเพื่อ "ประชาธิปไตย"

แต่กลับไปสนับสนุนไอ้คนที่มันดูถูกประชาธิปไตยอย่างทักษิณ
ประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ได้มาด้วยการซื้อเสียง และซื้อสส.ขายตัว ..

นี่หรือคือประชาธิปไตยที่ปัญญาชนชาญฉลาดเหล่านั้นก้มหัวให้..?

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ ๓ กรกฎานี้นั้น มันไม่ได้เป็นเพียงการเลือกตั้งธรรมดา แต่ว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้

เป็นการเลือกตั้งเพื่อชี้และกำหนดอนาคตและทิศทางของประเทศไทย

เป็นการเลือกตั้งเพื่อความปลอดภัยของชาติ

และที่สำคัญ "เป็นการเลือกตั้งเพื่อความปลอดภัยของสถาบันฯ"

ดังนั้น หากคุณยังคงเป็นคนไทยผู้มีความจงรักภักดีฯ โปรดเลือกพรรคการเมืองที่คุณ "มั่นใจ" ว่า จะเป็นผู้ที่มีความพยายาม ที่จะธรรมรงค์รักษาไว้ ซึ่ง สถาบันฯ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีทุกท่านครับ

ก่อนที่จะตอบความเห็นต่อไปผมขอณุญาตที่จะทำการแก้ไขสคริปท์ในเอนทรีนี้มิให้เล่นคลิปอัตโนมัติ เนื่องจากว่า ทุกครั้งที่ผมกดส่งตอบความเห็นไป เป็นต้องได้ยินเสียงคลิปและต้องไปกดหยุดทุกที รับฟังไม่ไหวจริงๆครับ ดังนั้นหากท่านใดที่เพิ่งจะเข้ามาอ่านก็กดปุ่มเพลย์เอาหน่อยแล้วกันนะครับ

และดูเหมือนว่า มีความคิดเห็นใดความคิดเห็นหนึ่งในเอนทรีนี้โดนลบไป ทำให้ลำดับความเห็นของท่านที่ผมตอบไปแล้วนั้น มีลำดับคลาดเคลื่อนไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 30 คุณ ting สวัสดีครับ
"พูดเรื่องแค่นี้ใจเสาะ" ถ้าเป็นช่วงเลือกตั้งอย่างนี้ ก็คงจะเคยได้ยินวลีที่บอกว่า "อย่ารังแกผู้หญิง" แต่ในกรณีนี้ ผมไม่รู้ว่า จะใช้คำอะไร ให้เหมาะกับอาการ "ใจเสาะ" ของไอ้นักวิชาการที่กำลังพร่ำรำพันอยู่นั่น ดี

ความคิดเห็นที่ 31 สวัสดีครับแม่ไก่
"คห.23 พูดจาหยาบคาย สมควรแบน"

ถ้างั้น ต้องใช่ คห.23 แน่ๆที่โดนลบไป แม่ไก่เป็นคนสั่งให้ลบใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 34 สวัสดีครับ บก.ชาลี BlueHill
ขอบคุณครับ
ใครสามารถที่จะฟังคลิปนี้จนจบได้ ถือว่าได้ฝึกความอดทนในขั้นสูงเลยทีเดียวครับ

ความคิดเห็นที่ 36 คุณ khox สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 37 สวัสดีครับคุณ Reds
"คนพวกนี้ รู้แต่เรื่องของเขา แต่ไม่รู้เรื่องของเราอะครับ .... "

ผมเชื่อว่า ในทางกลับกัน "คนพวกนั้น" ก็คงกำลังจะพูดถึง "พวกเรา" ว่า ไม่รู้เรื่องพวกเขาเช่นกัน
จะทำยังไงกันดีล่ะครับ ถึงจะทำให้ พวกเราได้ รู้เขารู้เรา ถึงจะทำให้ พวกเราได้รู้ทั่วกันอย่างถ่องแท้ว่า ตอนนี้ "พวกเขา" กำลังมีการกระทำใดๆ มีการรุกคืบไปถึงไหน และเราจะช่วยกันหยุดยั้งได้อย่างไร ถ้าตราบใดที่เรายังไม่รู้เขารู้เรา นั่นล่ะครับ คือสิ่งที่เป็นอันตรายต่อสถาบันฯ เรามาช่วยกันคิด ช่วยกันหาทางป้องกันกันดีมั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 38 พี่คมเย็น สวัสดีครับ
"มันไม่ได้ต้องการแค่นี้หรอก" ผมเชื่อว่า วันนี้ พวกเราทุกคนก็มีความเชื่อเช่นนั้น เช่นเดียวกัน แล้วเราจะช่วยกันหาทางหยุดยั้ง พวกมัน ยังไงกันดีครับ

ความคิดเห็นที่ 43 สวัสดีครับ cozy

"หากคุณยังคงมีความจงรักภักดีฯ โปรดเลือกพรรคการเมืองที่คุณ "มั่นใจ" ว่า จะเป็นผู้ที่มีความพยายาม ที่จะธรรมรงค์รักษาไว้ ซึ่ง สถาบันฯ"

ช่วยๆกันถ่ายทอดกันออกไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 44 สวัสดีครับพี่ พิชช่า
"ต้องการสิทธิเท่าเทียมกัน หรือต้องการละเมิดสิทธิ์กันแน่ " เชื่อว่า คำพูดของมัน ก็น่าที่จะเป็นการสื่อได้ชัดเจนแล้วล่ะครับว่า แท้ที่จริงนั้น คนพวกนี้ มันต้องการอะไร

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
พิชช่า วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovelearnlife

ฟังได้พักเดียว หูอื้อ ตาลาย....ต้องการสิทธิเท่าเทียมกัน หรือต้องการละเมิดสิทธิ์กันแน่

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
cozy วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

หากคุณยังคงมีความจงรักภักดีฯ โปรดเลือกพรรคการเมืองที่คุณ "มั่นใจ" ว่า จะเป็นผู้ที่มีความพยายาม ที่จะธรรมรงค์รักษาไว้ ซึ่ง สถาบันฯ

เลือก ปชป. ฮะ (โปรดดูรูปที่ไอค่อนเฟตบุ๊ค) ผมเองยังเชื่อมั่นในความจงรักภักดีของพรรค ปชป และ นายกรัฐมนตรี ในเรื่อง ม. 112 นี่ก็เช่นกัน ....

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เฮ้อ...ยิ่งอ่านความเห็นของทุกๆท่านมากๆเข้า ยิ่งตอบความเห็นมากๆเข้า อารมณ์ของผมก็ชักจะเตลิดเปิดเปิงไป จนอยู่ในขั้นที่ไม่อาจจะควบคุมได้ขึ้นมาอีกแล้วล่ะครับ ขออณุญาตพักการตอบความเห็นเอาไว้แค่นี้ก่อนนะ รอจิตที่สงบกว่านี้ ค่อยกลับมีปฏิสัมพันธ์กับทุกๆท่านอีกครั้งนะครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 17.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 19 พี่ลูกเสือหมายเลข9 สวัสดีครับ
ดูเหมือนว่า ไอ้คนที่มันกำลังพูดอยู่นี้ จะไม่ได้เป็นนักศึกษานะครับ ถ้าผมฟังไม่ผิด น่าจะเป็นอาจารย์ซึ่งมีดีกรีประดับตัวถึงขั้น dog tor เลยทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 21,22 สวัสดีครับนายเคียงดาว
ขอบคุณครับที่แวะมาฟัง และผมหวังว่า นายเคียงดาว จะไม่ใช่คนซึ่งยืนอยู่คนล่ะฝั่งกับผมในประเด็นนี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 23 สวัสดีครับพี่ tengpong

ความคิดเห็นที่ 24 สวัสดีครับพี่ เบดูอิน
เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ไปปรึกษาความ(เรื่องส่วนตัว)กับทนายความท่านหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นลูกศิษย์ลูกหาของ "ไอ้" วรเจต ภาคีรัด แต่ผมก็รู้สึกดีใจที่พี่ทนายคนนั้นบอกว่า รับไม่ได้ กับพฤติกรรมของคนที่เขาเรียกว่า อาจารย์ เหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 25 สวัสดีครับกุ้ง roselobster
ครับ เสียดายความรู้ที่มี ที่ควรจะนำประโยชน์ให้ชาตบ้านเมืองหรือแผ่นดินเกิดมากกว่านี้ ถ้า "มัน จะไม่ได้เป็นคนที่ เนรคุณแผ่นดิน"

ความคิดเห็นที่ 27 คุณแก้วกานต์ สวัสดีครับ
เราๆท่านๆ ก็คงทำได้แค่การระบายอารมณ์อย่างที่คุณแก้วกานต์ทำ เท่านั้น น่าเสียดาย ที่ "ผู้มีอำนาจ" ในบ้านเมือง ไม่ได้คิดแบบเดียวกันกับเรา

ความคิดเห็นที่ 28,29,30 สวัสดีครับลุงหนอน driftworm
คนพวกนี้ มันพยายามที่จะแสดงตนว่าเป็นคน "มีภูมิ" ผ่านวาทะ และรู้สึกว่าตัวเองมีความกล้าหาญ มีความสามารถเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้รับเสียงปรบมือหรือได้รับการ "ยกหาง" จากคนที่นั่งฟังมันอยู่ จนบางครั้ง คำพูดคำจาจะเลยเถิดตามอารมณ์ฮึกเหิมไป แท้ที่จริงแล้วคนพวกนี้ก็เป็นได้แค่ "ไอ้ขี้ขลาด" ที่พยายามจะออกมาแสดงตนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ว่า เฮ๊ย กูจบเมืองนอกเมืองนามานะโว๊ย เห็นมั๊ย ไอ้ที่กูหยิบยกเอามาเป็นตัวอย่างน่ะ ล้วนเอามาจากหนังสือภาษาต่างชาติทั้งนั้นนะ แล้วพวกมึงจะไม่เชื่อถือกูหรือ"

สุดท้าย ถ้าเราขุดลงไปให้ลึกก็จะพบว่า ใน "ก้อนสมอง" ของคนพวกนี้ ก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า ตัวอักษรภาษาต่างชาติที่หยิยยกเอามาประดับความโก้เก๋และปรุงแต่งก้อนสมองของตัวเองให้ "ดูเหมือน" มีเนื้อหาสาระแค่นั้น ทั้งๆที่จริงแล้วมัน "กลวง"

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 11 อะหนึ่ง สวัสดีครับ
ขออภัย มิได้ตั้งใจหลอกครับ แค่อยากจะทดสอบว่า จะมีใครมีจิตแข็งพอที่จะทนฟังได้จนจบแค่นั้น

ความคิดเห็นที่ 12 คุณเม็ดดิน สวัสดีครับ
ไม่ยักกะรู้ว่า คุณเม็ดดินก็พ่ายแพ้ต่อน้ำตาเหมือนกัน สำหรับ 500 บาทนั้น เดี๋ยวผมช่วยออกให้ครับ แต่หวังว่าจะใช้มันให้คุ้มค่านะ

ความคิดเห็นที่ 13 คุณ ning101 สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 14,15 สวัสดีครับคุณ chompoopookha
ผมมีความเชื่ออยู่ลึกๆว่า คนพวกนี้อาจจะมีปัญหาครอบครัวซึ่งเป็นปมด้อยติดตัวมาตั้งแต่เด็กก็เป็นได้ครับ สงสัยว่า ในวัยเด็กคงจะเป็นเด็กมีปัญหา อาจจะไม่เคยได้รับความรักจากพ่อแม่ หรือไม่ก็ มีชีวิตอยู่ในครอบครัวที่มีปัญหา เห็นแต่พ่อแม่ตบตีกันอยู่ทุกวันเพื่อจะแย่งกันเป็นใหญ่ พอโตมาถึงอยากจะได้เห็นความเท่าเทียมกระมังครับ เพราะถ้านอกจากนี้ผมก็ยังมองไม่เห็นเหตุผลอะไร ในการออกมาแสดงตนเป็นคน "เนรคุณแผ่นดิน" เช่นนี้

ความคิดเห็นที่ 17 ครูหนวด สวัสดีครับ
เชื่อว่าเราๆท่านๆก็คงจะมีความรู้สึกคล้ายๆกันกับลุงหนวดนั่นแหละครับ
อ้อ...คราวที่แล้วที่ผมไปอเมริกาก็พบว่าเว็บไซท์นปช.ยูเอสเอมันยังอยู่สบาย ครูหนวดว่างๆ ลองไปสืบหารังมันหน่อยสิครับ ว่ามันสิงสู่อยู่ไหนของยูเอสเอ

ความคิดเห็นที่ 18 คุณ OKeel สวัสดีครับ
ปัญหามันอยู่ที่ว่า มีใคร "กล้า" พอที่เอาข้อหา ล้มล้างการปกครอง ล้มล้างรัฐธรรมนูญ ไปยื่นต่ออัยการหรือพนักงานสอบสวนเพื่อจะเอาผิดกับพวกมันมั๊ย ปัญหาต่อไปก็คือว่า แล้วอัยการหรือพนักงานสอบสวนนั้น พร้อมที่จะรับดำเนินการคดีนี้มั๊ย ถ้าถามใจผมคงตอบได้ว่า หน่วยงานทั้งสองที่ผมเอ่ยมา "ไม่อยู่ในสถานะที่น่าเชื่อพอ" ว่ามันจะเต็มใจดำเนินการนั้น เพราะเผลอๆ "พวกมัน" ก็อาจจะเป็นพวกเดียวกัน จนกลายเป็นว่า คนที่ดำเนินการฟ้องร้องนั่นล่ะ จะซวยเอา

พูดถึงประเด็นนี้แล้วน่าเศร้านะครับ เพราะเหมือนกับผมกำลังพยายามบอกว่า "เรามายอมแพ้ให้กับคนชั่วช้าสาระเลวกันเถอะ"


ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 16.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 10 สวัสดีอีกครั้งครับคุณ Maira
สรุปความของคุณ Maira ในความเห็นนี้มีความชัดเจนอย่างที่สุดแล้วครับ ทั้งประเด็นความ "ชัดเจน" ที่พวกมันแสดงออกมา ทั้งสิ่งที่มันบอกว่า สถาบันนั้นเป็นอะไรที่ ล้าหลังไปแล้ว และนอกจากนั้น "พวกเรา" ก็กำลังกลายเป็นคนที่งี่เง่า ตกยุค ตามความเห็นของ "พวกมัน" จริงๆ

รอยัลลิสต์ อย่างเราๆจะทำอะไรได้?

เป็นคำถามที่มีความสำคัญยิ่งครับ แต่เป็นอะไรที่ผมจนใจที่จะตอบได้จริงๆ เพราะเท่าที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ พวกเ้ราทำได้แค่การแสดงออกซึ่งความ "เคียดแค้นชิงชัง" ที่ได้ยินได้ฟัง "Hate Speech" ของคนพวกนี้ แต่เราไม่มี "อำนาจ" อะไรมากไปกว่านั้น ที่จะทำอะไรได้ ถ้า "ผู้ที่มีอำนาจและหน้าที่" ในบ้านเมืองในได้มีความพยายามที่จะดำเนินการใดๆ ปล่อยให้คนพวกนี้มันดำเนินการเผยแพร่ความคิดชั่วร้ายกันได้อย่าง(เกือบจะเรียกได้ว่า)อิสระ อย่างทุกวันนี้ ผมก็เห็นที่ว่า สถาบันฯ อันเป็นที่เคารพนับถือของคนงี่เง่าตกยุคอย่างเรานั้น คงจะมีอันต้องสลายลงในเร็ววัน

มีอีกประการที่ผมรู้สึกแปลกใจมาก คือหลังจากที่รัฐบาลนี้ยุบสภาก็พบว่า เว็บไซท์ต่างๆที่เคยถูกปิดกั้นไว้ บัดนี้ สามารถที่จะออกมาดำเนินเผยแพร่กันได้อย่างอิสระอีกครั้ง รวมทั้ง คลิปต่างๆ ที่เป็นการอาฆาตมาตรร้ายต่อสถาบันนั้น ก็ไม่โดนปิดกั้นอีกต่อไป

ทำไม ?????

หรือว่า เรากำลังจะกลายเป็นคนส่วนน้อยของประเทศนี้ไปแล้วจริงๆ

คุณ Maira ลองดูคลิปนี้สิครับ แล้วจะรู้ว่า ตอนนี้ พวกมันได้มีการคืบคลานไปถึงไหน ผมแทบจะเรียกได้ว่า มันกำลัง "ฝังหัว" ลงไปในคนรุ่นใหม่เหล่านี้ จนยากที่จะถอดถอนออกมาได้เต็มทีแล้วล่ะครับ

เด็กรุ่นใหม่ไม่เอา ม. 112
http://www.youtube.com/watch?v=ajsa095ASaE

นี่เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆน้อยๆ ในจำนวนอีกมากมายในกิจกรรมที่คนพวกนี้มีการดำเนินการกันอยู่ในแทบทุกวัน

ดังนั้นผมจึงคิดว่า "พวกเรา" เหล่า รอยัลลิสต์ ทั้งหลาย คงจำเป็นที่จะต้องมาช่วยกันคิดแล้วล่ะครัีบว่า เราพอที่จะหาทาง "ร่วมมือกัน" ดำเนินการอะไรเพื่อที่จะหยุดยั้ง ขบวนการชั่วร้ายนี้ได้บ้าง

ประการแรกที่ผมคิดได้ คือเราต้องช่วยกันระงับยับยั้งไม่ให้ พรรคการเมืองซึ่งมีแนวทางคิดร้ายต่อสถาบัน ขึ้นไปมีอำนาจได้ในทุกๆทาง เพราะถ้าไม่เช่นนั้น ขบวนการนี้ก็มีแต่จะแพร่หลายออกไปในวงกว้าง ถ้าพรรคการเมือง "พรรคนั้น" ได้มีโอกาสเข้ามามีอำนาจ


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
คมเย็น วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 16.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ฟังได้หน่อยเดียว
แค่ฟังไอ้เด็กเปรตพูดไม่กี่คำก็ทนไม่ได้แล้ว
มันไม่ได้ต้องการแค่นี้หรอก

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Reds วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

คนพวกนี้ รู้แต่เรื่องของเขา แต่ไม่รู้เรื่องของเราอะครับ ....

ดูไปประมาณ 10 นาที .... ฟังๆก็ตลกครับ มีเล่นบทฉาก เศร้าเสียใจ ร้องไห้ด้วยครับ ไม่รู้ว่า ถ้าบุพการี เสียชีวิต จะเสียใจกว่าการไม่ได้แก้ไข หรือ ยกเลิก ม.112 หรือป่าวก็ไม่รู้ ....

เรียกตัวเองว่า ปัญญาชน .... ตลกแล้วมั่งครับ ใครไปบอกว่าพวกคุณคือปัญญาชน .... " ปัญญาควาย " น่าจะใกล้เคียงกว่า

ถามหน่อยว่า คนภาคตะัวันออกเฉีงเหนือ ชอบกินข้าวเหนียว แล้วคุณไปอยู่ในสังคมนั้น คุณจะกินข้าวเหนียมตามเขา หรือว่า ยัดเยียด บังคับ ให้เขากินเข้าเจ้า ..... หรือคุณจะต้องปรับสภาพให้ตัวเองกินข้าวเหนียวไปด้วย ... ???

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
khox วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

เห็นด้วยกะ คห. 12 ครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ก่อนที่จะตอบความเห็นของท่านอื่นต่อไป ผมขอณุญาตที่จะหยุดพักอารมณ์ของตัวเองด้วยคลิปวีดีโอนี้ก่อนนะครับ

ทำไมคนไทยถึงได้มีความรักต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
http://www.youtube.com/watch?v=sWIgG6NuwEg

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
BlueHill วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ขอสารภาพว่า ผมฟังไม่จบครับ
ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร คงไม่ต้องบอกกระมังครับ

แต่ชอบที่ีน้าชัย เขียนไว้ในคห.1 ว่า
หากคุณยังคงมีความจงรักภักดีฯ โปรดเลือกพรรคการเมืองที่คุณ "มั่นใจ" ว่า จะเป็นผู้ที่มีความพยายาม ที่จะธรรมรงค์รักษาไว้ ซึ่ง สถาบันฯ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

กดส่งความคิดเห็นที่ 36 เสร็จ อ่านทบทวนอีกครั้งจึงเพิ่งนึกขึ้นได้ ว่าข้อความในความคิดเห็นที่ 36 นั้น ผมตั้งใจที่จะสื่อถึง "พวกเรา" ทุกๆคนมากกว่า ที่จะเป็นการตอบความเห็นคุณ Maira นะครับ

ความคิดเห็นที่ 5 สวัสดีอีกครั้งครับส้ม
ใช่ครับ "สิ่งที่เห็นคือความอยากของตัวบุคคล" แต่ตอนนี้มันกำลังคืบคลานไปสู่ ความอยากของตัวบุคคลหลายๆคน นับเป็นสิ่งที่มีอันตราย ทั้งต่อสถาบันและทิศทางความเป็นไปของประเทศเราได้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 นายสิบหมื่น สวัสดีครับ
ขอบคุณครับที่ระงับอารมณ์ได้

ความคิดเห็นที่ 7 พี่ feng_shui สวัสดีครับ
ความคิดเห็นที่ 8 สวัสดีครับคุณครูแก่

ความคิดเห็นที่ 9 คุณลุงภาณุมาศ_ทักษณา สวัสดีครับ
"น่าเบื่อนะครับที่ยังมีคนอย่างนี้อยู่ในประเทศไทย"

แต่ถ้าตราบใดที่ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองไม่สามารถที่จะช่วยหยุดยั้งการเผยแพร่ความคิดชั่วร้ายนี้ได้ ปล่อยให้ขบวนการ "ล้างสมองคน" ดำเนินไปได้อย่างอิสระอย่างเช่นทุกวันนี้ ไม่แน่ว่า อีกไม่นานปี เราอาจจะกลายเป็นคนส่วนน้อย ที่โดนคนพวกนั้นชี้หน้าได้ว่า "น่าเบื่อนะครับที่ยังมีคนอย่างนี้อยู่ในประเทศไทย"


ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 4 สวัสดีครับคุณ Maira
สถาบันกษัตริย์ไปทำความเดือดร้อนอะไรเหรอ?

ผมคิดว่า ป่วยการ ที่จะหันไปตั้งคำถามนี้กับคนพวกนี้แล้วล่ะครับ และมีความจริงอย่างหนึ่งที่ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้ "ขบวนการล้มเจ้า" ได้มีปฏิบัติที่มีการรุกคืบไปไกลกว่าที่จะมีใครหลายๆคนจะรับรู้ ขบวนการชั่วร้ายนี้ มีการแทรกซึมเข้าไปในแทบจะทุกหน่วยงาน แทบจะทุกหน่วยงานการศึกษา

ดังนั้นผมจึงคิดว่า ป่วยการ ที่เราจะตั้งป้อม ด่า คนพวกนี้ด้วยคำหยาบคาย(ที่พวกมันสมควรจะได้รับ)ใดๆ แต่ควรเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องมาช่วยกันคิดหาทางป้องกันและหยุดยั้งการคืบคลาน ของ "ขบวนการล้มเจ้า" นี้ให้ได้

การเลือกตั้งครั้งนี้ ก็มีนัยยะหนึ่งที่เราจะเลือกและแสดงจุดยืนได้ ว่าเราจะเลือกพรรคการเมืองที่มี พฤติกรรมอันพึงเชื่อได้ว่า ส่งเสริมขบวนการล้มล้างสถาบัน ให้เข้าไปเป็นใหญ่ในบ้านเมืองรึไม่

ผมอยากขอวิงวอนให้ทุกคนหันมาช่วยๆกัน แทนที่จะระบายอารมณ์ด้วยคำหยาบคายใดๆให้คนพวกนี้ เราควรที่จะหันมาตั้งสติ มาระดมความคิดและช่วยกันหาทางระงับยับยั้งขบวนชั่วร้ายนี้กันดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

คห.23 พูดจาหยาบคาย สมควรแบน +555+

ไปดีกั่ว...ที่นี่ไม่เหมาะสำหรับผู้ดีมีชาติตากูนอย่างราววว+555+

ปล. ขืนอยู่ต่อ เด๋วคอมตรูพัง อิอิ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ting วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 13.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

พูดเรื่องแค่นี้ใจเสาะอย่ามาพูดเลยน่าอายชาวโลกผู้นำเขาไม่ใจเสาะหรอก

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
driftworm วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ชาย ชาย กด ไล้ค์ สองคห.นั่นให้หน่อย กดเยอะๆเลย

V

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
driftworm วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 13.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ง่ายๆ ถ้าชาติเรามีคนหัวคิดแบบนี้เยอะๆ นะ
ป่านนี้ ฝรั่งเศส นักล่าอาณานิคมเก่า เอามือลูปปากไปแล้ว
ลูบปากแล้วรำพึงว่ามีพวกนี้เยอะๆ กรูก็ไม่เหนื่อยเรื่องฉกดินแดนรอบพระวิหารอย่างนี้แล้ว
โอยย เหนื่อยอิบอ๋าย
.

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
driftworm วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 13.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ควังมั่ง ไม่ควังมั่ง เพราะทำอย่างอื่น ถึงนาทีที่ ๘.๓๒
..คนนี้พูดไทยคำ ฝรั่งสองคำ ... แปลว่าระบบคิดมีปัญหา
(การที่คุณถนัดเรียกสิ่งหนึ่งว่า เพ็นซิ่ล มากกว่าเรียก ดินสอ มันหมายถึงคุณตัดขาด
จากรากความเป็นมาที่บรรพบุรุษเราเอาดินขาวมาปั้นคลึงใช้เขียนบนกระดานชนวนมาก่อน
ซ้ำไอ้ที่เรียกเพ็น เพ็นซิ่ล คุณก็ไม่ได้เข้าถึงปัญญาบรรพชนฝรั่งเขาอย่าง"ถึง"จริงๆ)

นี่ดูขบวนการนี้ จะ "รับ" คิดเขามา แล้วหลอกตัวเองว่า ถึง
ที่เหลือก็มีแค่ สนุกกับ คิด เพลินกับ คิด
แม๋ม เดี๋ยวก็เอ็นโด๊ส เดี๋ยวก็สตาตั๊ส อพิโธ่ ผมก็รู้ว่า endorse ว่า status
แต่ผมว่าผมใช้ มอบอำนาจ ใช้ว่า สถานะ จะ"ถึง"กว่า

เซ็งง่ะ เดี๋ยวผมจะควังต่อ หรือไม่ควังต่อดีงะ
.
แนะ ๆ ตู่ว่าคนควังเป็น รอยั่ลลิสท์ royalist
บอกกรงๆ ผมไม่เป็นรอยั่ลลิสท์ ผมก็เห็นว่าความคิดที่พูดอยู่นั่น ตื้น กระแดะ และไม่รู้จักตัวเอง
เซ็.งงงงงงงงงงงงงงง ยิ่งควังคนนี้ รู้สึกว่าประเทศชาติไม่มีอาคตหากอยู่ในมือ ทาสตั้งแต่ในกบาลอย่างนี้

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
แก้วกานต์ วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 13.19 น.

พวกคุณคิดว่าคนไทยแท้ๆ จะยอมให้พวกคุณทำได้ง่ายๆ อย่างนั้นหรือ อย่างน้อยต้องผ่านด่านของดิฉันก่อนแหละ เจอกันที่ไหนก็เตรียมตัวเจ็บได้ ค่าปรับไม่มาก 500 เอง ยอมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
tengpong วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ดูท่าทางมันเศร้ากับเรื่องนี้ ยิ่งกว่าพ่อแม่มันตายอีกนะ

(ยืมคำผู้ใหญ่ที่เคารพ มาเม้นท์เพิ่ม)

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
roselobster วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

มีความรู้ท่วมหัว
แต่ใช้ในทางที่ไม่ควร

บังอาจนะคนพวกนี้

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
เบดูอิน วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ผมไม่ดูครับ จริงๆแล้วผมเองร่วมกิจกรรมกับคนพวกนี้เสมอๆ ในการเรียกร้องต่างๆ แต่พอมาเรื่องนี้ ผมจบเลยครับ ไม่เคยร่วมอีกเลย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
นายเคียงดาว วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

แวะมาฟังครับ...

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
นายเคียงดาว วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

แวะมาฟังครับ...

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

กราบเรียนสมาชิกทุกๆท่าน ที่ต้องการจะร่วมแสดงความคิดเห็น

ผมใคร่ขอความกรุณาที่จะให้แสดงความคิดเห็นของท่านด้วยความระมัดระวัง อย่าใช้อารมณ์เข้าว่านะครับ

ผมเขียนเอนทรีนี้ขึ้นมา ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ใครมาด่าหรือประนามกันด้วย "คำที่ไม่สุภาพ" (และผมก็ได้พยายามสะกดใจตัวเองอย่างเต็มที่ ที่จะไม่แสดงออกซึ่งอาราณ์นั้น) แต่เจตนาของเอนทรีนี้นั้น ผมต้องการเพียงแค่นำมาสื่อสารให้ทราบว่า มีคนซึ่ง "แสดงเจตนาอย่างชัดเจน" ว่า "พวกมัน" มีความต้องในขั้นตอนสุดท้ายเช่นไร ในการออกมาเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา ๑๑๒

ได้ยินได้ฟังแล้ว เชื่อว่าทุกท่านน่าจะมีวิจารณญาณพิจารณากันได้

ตอนนี้ผมติดภารกิจสำคัญ ไม่อาจจะเข้ามาดูแลหรือตอบความเห็นได้ ยังไงขอความกรุณาทุกๆท่าน โปรดอย่าแสดงความเห็นให้เอนทรีนี้ มีความไม่สุภาพ หยาบคาย จน บก.ไม่อาจจะพิจารณาให้เผยแพร่อยู่ได้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ไอ้พวกหนักแผ่นดิน
ขนาดยีังเป็นนักศึกษาก็ยังไปไกลขนาดนี้ โตขึ้นจะขนาดไหน?

"คนเราไม่ควรติดคุกด้วยคำพูด"...ผมไปด่าพ่อแม่คุณทุกวันที่หน้าบ้าน..
คุณมีความสุขไหม พวกปัญญาชน

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
OKeel วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

ผมฟังจนถึงช่วงไม่มีเสียง และเห็นคนพูดพวกนั้น อ้าปากพะงาบๆ อยากให้ภาพนั้น มันเป็นจริง คือ ได้แต่อ้าปากพะงาบๆ ไม่มีเสียงออกจากลำคอ เป็นไบ้ไปตลอดชาติ ขอให้เหล่าบรรพกษัตริย์ผู้อยู่บนสรวงสวรรค์ ลงโทษพวกนั้นทุกคนที่กระทำการลบหลู่ และคิดล้มล้าง อย่างสาสมด้วยเถิด

หากอ้างว่าเป็นพวก นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์จริง พวกนี้คงได้ต้องคดี ล้มล้างการปกครอง ล้มล้างรัฐธรรมนูญ อย่างโจ่งแจ้งชัดเจน

ในเมื่อ รัฐธรรมนูญที่เป็นบทบัญญัติกฎหมายอันดับหนึ่งของชาติก็ระบุไว้ ไม่ว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ปี ๒๕๕๐ หรือฉบับก่อนหน้า ก็ยังคงไว้ซึ่งการถวายความเคารพ และปกป้องสถาบัน ที่ทรงดูแลประชาชน สร้างบ้าน สร้างเมืองไว้ให้ลูกหลานมาจนจวบทุกวันนี้ (ดังแสดงอยู่ในหมวด ที่ ๒)

รัฐธรรมนูญ ๒๕๔๐
หมวด ๒
พระมหากษัตริย์

มาตรา ๘ องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้

ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใด ๆ มิได้

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

รัฐธรรมนูญ ๒๕๕๐
หมวด ๒
พระมหากษัตริย์

มาตรา ๘ องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้

ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใด ๆ มิได้

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



ขอใ้ห้กรรมทั้งหลายที่ผู้คนพวกนั้นก่อ จงตามสนอง ไม่ให้มีแผ่นดินอยู่ ถ้วนทั่ว ทุกตัวตน

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ครูหนวด วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 10.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

ผมฟังถึงนาทีที่ 9
ลองฟังดูครับ ท่านจะรู้สึกเหมือนผมมั้ยว่า ถ้าคนนี้พูดอยู่ตรงหน้า เราอาจโดนข้อหาทำร้ายร่างกายได้นะนี่

ผมฟังไม่ชัดว่าคนที่พูดนี่ชื่ออะไร

และ ขออภัยนะครับที่ผมฟังไม่จบ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

มีผู้อ่านท่านหนึ่งส่งข้อความมาทางหลังไมค์ว่า คลิปในช่วงท้ายมีปัญหา ไม่มีเสียง เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการอัปไฟล์ แต่อย่าไปสนใจมันเลยครับ เอาแค่ที่พอไดยินได้ฟัง ก็น่าที่จะพอทำให้ เราท่านๆเก็บอารมณ์คับแค้นใจกันไม่ค่อยจะได้แล้วล่ะครับ


ความคิดเห็นที่ 15 (0)
chompoopookha วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

อยากรู้จริงๆ ว่าพวกเขาแสวงหาอะไร...อุดมการณ์หรืออุดมกรู อย่าเรียกตัวเองว่าปัญญาชนเลย ถ้าปัญญาที่มีสร้างสรรค์อะไรให้ชาติได้เพียงเท่านี้...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
chompoopookha วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

โดยส่วนตัวเช่นเดียวกันค่ะ มีความเห็นว่า คนพวกนี้มีความคิดไม่ดีอย่างแน่นอน เพราะถ้าคนคิดดี เขาคงไม่คิดหรือหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาจะเพื่อแก้ไขหรืออะไรก็ตาม...คือว่า บ้านเมืองมีเรื่องให้ไปทำให้ไปแก้ไขเยอะแยะ จะมาเดือดร้อนอะไรกันกับกฎหมายข้อนี้ ซึ่งไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับชาติบ้านเมืองเลย... (นี่ก็พยายามควบคุมอารมณ์สุดๆ เหมือนกันค่ะ พูดประเด็นนี้ทีไร ขึ้นทู้กที)

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ning101 วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 09.45 น.

คนพวกนี้ไม่ควรอยู่บนแผ่นดินพ่ออีกต่อไป.......

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

เห็นมันร้องไห้ผมก็รีบปิดคลิปทันทีเลยครับ
คนพวกนี้ ถ้าเจอจังๆ จะยอมเสียค่าปรับ 500 บาท

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ขออภัยเจ้าของบ้านครับ ผมโกรธคุณมากๆๆๆๆๆ
ที่หลอกให้ผมทนฟังพวก กลุ่มคนบ้า
มาแสดงบทความบ้า เพื่อหารางวัลตุ๊กตาทอง

ฝากถึงคนบ้าพวกนั้น เอาความเป็น ปัญญาชน ของพวกคุณ
ไปสอนประชาชนให้รู้จักประชาธิปไตย ที่แท้จริงก่อน ไป๊ ! ! !

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Maira วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ไม่สงสัยเลยว่า..สิ่งที่คนเหล่านี้ต้องการยกเลิก ม. 112 คือบันไดไปสู่การ "ล้มเจ้า"

เพียงแต่ไม่เคยเห็นอะไรที่ชัดเจนขนาดนี้ ...พวกมันแน่มาก! ....

คนเหล่านี้ได้บ่มเพาะ "Hate Speech" มานาน
นี่มันไม่ใช่ "การสมนาทางวิชาการ" อย่างสร้างสรรค์

และรัฐบาลก็ปล่อยให้พวกเขากระทำได้มาตลอด ไม่มีใครแตะต้อง เหมือนมี "ไฟเขียว" อย่างที่เค้าพูด

หรือจะเป็นเพราะว่า"รอยัลลิสต์ ความรู้สึกช้า และ โง่กว่า" จริงดังที่เขาปรามาส เอาไว้

ที่เขาเน้นก็คือ "กฏหมายไม่สำคัญเท่ากับอุดมการณ์
ตามที่อาจารย์สมศักดิ์พูด" ..

และอุดมการณ์ของเขาคืออะไรล่ะ?.... "ล้มเจ้า" ใช่ไหม?

เขาพูดชัดมากว่า "สถาบันกษัตริย์สมควรจะล้มเลิกไป" เพราะ "เป็นอดีต ล้าหล้ง และตกยุคไปแล้ว"

นอกจากนั้นยังดูถูก "มนุษย์ ที่เป็นรอยัลลิสต์" มากกกกกส์

"รอยัลลิสต์ก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่รู้ไว้เถอะว่าพวกคุณมันสู้พวกผม (ที่ต้องการล้มเจ้า)ไม่ได้

พวกคุณต้องฟังพวกผม ..เพราะ.."มันสมองระดับพวกท่าน ท่านประเมินได้อยู่แล้วว่าพวกท่าน(เป็นอย่างไร) ..

พวกรอยัลลิสต์ต้องเข้าใจว่ คนไม่ควรมี "อาญาสิทธิ์ เหนือกว่าคนอื่น"

มนุษย์มีความเท่าเทียมกัน มีความคิดเหมือนกัน"...

แต่พวกรอยัลลิสต์เป็นมนุษย์ ที่"รู้สำนึกช้ากว่าและ (โง่กว่า)"(พวกล้มเจ้าอย่าง)พวกผม

กร่างงงมากกกก ..พวกปัญญาชนล้มเจ้า ..


*_*

ฟังแล้วคิดถึง เหตการณ์ก่อนเกิด "ปฏิวัติฝรั่งเศส" ค่ะคุณ ChaiManU...

นี่ก็ใกล้วันที่ 14 กรกฏาคม ..วันเกิดพรรค "ไทยรักไทย" แล้ว ...

ช่วยกันโหมโรงก่อนวัน เฉลิมฉลองชัยชนะ !!
วันที่ "เพื่อไทย" ได้จัดตั้งรัฐบาล!!

ปัญหามีอยู่ว่า ...รอยัลลิสต์ อย่างเราๆจะทำอะไรได้?

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 09.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ผมดูไม่จบครับคุณ Chai

แค่พวกมันอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว

ผมอยากรู้ว่า พวกมัน "ว่างมาก" ใช่ไหม วัน ๆ จึงคิดจะหาทางล้มล้างสถาบันกันไม่หยุดหย่อน

มันอ้างได้อย่างไรว่า หากอยากเลิก ม.112 ทำง่ายนิดเดียว คือ ออกกฎหมายเหมือนยกเลิกกฎหมายหมิ่นประธานาธิบดีฝรั่งเศส

พวกนี้เรียนมาแท้ ๆ ไหงเหมือนคนโง่ที่ไม่รู้ว่า ไทยกับฝรั่งเศลปกครองกันคนละแบบ

ประธานาธิบดีก็คือ คนธรรมดาที่ได้รับเลือกมาทำหน้าที่บริหารประเทศ

พระมหากษัตริย์ คือ ผู้ที่สืบเชื้อสายมาตากกฎมณเฑียรบาล และวันนี้พระองค์ก็ทรงอยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่คณะราษฎรบีบบังคับเมื่อ 79 ปีที่แล้ว

พวกมันเดือดร้อนอะไรกับสถาบันพระมหากษัตริย์กันนักกันหนาก็ไม่รู้

สุมหัวหาเรื่องหาวิธีล้มล้างสถาบันกันอยู่นั่นแล้ว น่าเบื่อนะครับที่ยังมีคนอย่างนี้อยู่ในประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ครูแก่ วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 08.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nainatty

ขอด่าหน่อย พวกฟายเอ๋ย

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
feng_shui วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ใช่เลย สหายชัยมนู

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

ผมระงับอารมณ์เต็มที่แล้วครับพี่ชัย
...

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
สตังค์ วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 08.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

สิ่งที่เห็นคือความอยากของตัวบุคคลที่ออกมาเรียกร้อง
ปัญญาชนทั้งหลาย....
ควรรู้จัก ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง กับคำว่า อยากได้ อยากมี อยากเป็นให้มาก
ลดความอยากได้ อยากมี อยากเป็น ใจจะสงบสุขขึ้น

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Maira วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 08.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

โห.....ปัญญาชน ...ยิ่งใหญ่เหลือเกิน..
ศักดิ์ศรีล้นฟ้า ..จริงๆ

ไอ้หมอนี่มันเก็บกดมาจากไหน?
สถาบันกษัตริย์ไปทำความเดือดร้อนอะไรเหรอ?

จะมาอ่านอีกทีค่ะ ...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 08.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 2 สตังค์

งั้นก็ไปทำภารกิจที่จะต้องทำให้เสร็จซะก่อนนะ เพราะหลังจากดูคลิปนี้เสร็จแล้ว ความคับแค้นใจ อาจจะบั่นทอนกำลังจนไม่เหลือพอที่จะไปทำอะไรอย่างอื่นก็เป็นได้


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
สตังค์ วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 07.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

งั้นคงต้องขอเวลา สักพักนะพี่ชัย .. กว่าจะฟังจบ

รู้ตัว รู้หน้าที่ มิมีอะไรต้องเดือดร้อนใจ


ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 07.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาอ่านเอนทรีนี้ครับ

ผมเลือกที่จะมาเขียนข้อความประกอบเอนทรีในช่องความเห็นนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า

หนึ่ง ไม่อยากจะให้ความเห็นของผมไปลดทอนความสำคัญของเนื้อหา อันเป็นคำพูดสำคัญของ(คนที่เรียกตัวเองว่า)นักวิชาการที่ออกมาเรียกร้องข้อแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๑๒

สอง ผมไม่มีความกล้าพอที่จะชี้ชัดลงไปในเนื้อหาของบทความ จึงเลือกที่จะมาแสดงความเห็นและตั้งคำถามว่า "มาตรา ๑๑๒ คนพวกนั้น ต้องการแค่แก้ไข หรือใช้เป็นบันไดไปสู่การยกเลิกและล้มสถาบันฯกันแน่" จึงอยากจะให้สิ่งที่ผมกำลังจะเขียนต่อไปนี้ เป็นความเห็นหนึ่ง ซึ่งเป็นการแสดงความรู้สึกของ "คนไทยคนหนึ่ง" ซึ่งมีความจงรักภักดีต่อ "พระองค์ท่าน" และต้องการแสดงความเห็นเพื่อจะบอกว่า ผมรู้สึกเช่นไร กับการที่ใครต่อใครออกมาเรียกร้องขอทำการแก้ไขกฏหมายฉบับนี้ ด้วยเหตุผลที่เอามาอ้างสวยหรูอยู่ข้างหน้า ว่า "เพื่อการดำรงค์ไว้ซึ่งสถาบัน" แต่แท้ที่จริงๆแล้ว ในใจลึกๆและเจตนาที่แท้จริลของคนพวกนี้นั้น "พวกมัน ต้องการอะไรกันแน่ ??? "

-----------------------------------------------

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

-----------------------------------------------

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ มีกลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม หลายคณะ ที่ "ดาหน้า" กันออกมาเรียกร้อง ขอทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรานี้ และผมมีความเชื่อโดยสนิทใจว่า เจตนาของบุคคลเหล่านั้น มิได้มีเป้าหมายสุดท้ายเพียงการแก้ไข แต่ "พวกมัน" กลับคิดการใหญ่ ไปถึงการ "ยกเลิก" รัฐธรรมนูญมาตรานี้ อันจะส่งผลไปถึงการ "ล้มสถาบันฯ" อันเป็นเป้าหมายสุดท้ายในความต้องการของ "พวกมัน"

วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คนที่มีความพยายามจะยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นนักกฏหมายมหาชน ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า การที่พยายามถีบตัวเองขึ้นมาให้มีปากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์สังคมได้นั้น "มัน" ก็ต้องการสิ่งนี้

วรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำผู้ก่อตั้ง "นิติราษฎร์" ซึ่งพยายามที่จะดำเนินบทบาทในการเป็นแกนนำเรียกร้อง ม.๑๑๒ ด้วยข้ออ้างที่ฟังดูคล้ายๆจะหวังดีว่า "เพื่อความมั่นคงและดำรงค์อยู่ของสถาบัน" นั้น แต่การที่คนในกลุ่มของคุณออกมาพูดอย่างชัดเจนว่า "การยกเลิกมาตรา ๑๑๒ ไม่ใช่เรื่องยาก" นั้น มันคงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า คุณจะไม่ได้มีความคิด "ชั่วช้า" แบบเดียวกัน

และผมก็มีความเชื่อโดยสนิทใจว่า กลุ่มนักเขียนทั้งหลายซึ่งนำโดย นายปราบดา หยุ่น นั้น ก็มีเจตนาที่ไม่ต่างกัน ในการพยายามที่จะต้องการ "ยกเลิกมาตรา ๑๑๒" เป็นลำดับต่อไป หลังจากที่ใช้บันได ขอแก้ไข เป็นขั้นแรกในการดำเนินการใหญ่

ผมเชื่อว่า ด้วยประจักษ์พยานและอีกหลายๆหลักฐานที่เราเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้นั้น หลายๆท่านต่างก็มีความเชื่อโดยสนิทใจแล้วว่า

"ขบวนการคิดล้มล้างสถาบัน" นั้น มันมีอยู่จริง

ผมจะรู้สึกไม่สบายใจทุกครั้ง ที่ได้เห็น ได้ยิน ใครคนใดคนหนึ่ง นำเอาสถาบันมาแอบอ้างเพื่อจงใจใส่ร้ายหรือให้ร้ายฝ่ายตรงข้าม ว่าเป็นผู้ไม่จงรักภักดีและมีเจตนาร้ายต่อสถาบันฯ แต่มาถึงวันนี้ วันที่เราได้เห็นประจักษ์พยานผ่านการกระทำของหลายๆบุคคลชัดเจนแล้วว่า มีคนคิดร้ายและมีความพยายามที่จะสั่นคลอนความมั่นคงของสถาบันฯ อยู่จริง ผมจึงเห็นว่า เรามีความจำเป็นที่จะต้องออกมาแสดงความชัดเจนว่า เราจะเห็นด้วยกับคนพวกนั้น หรือเรามีความประสงค์ที่จะธรรมรงค์รักษาไว้ ซึ่ง "สถาบันฯ อันถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย"

และผมมีความเชื่อ(โดยส่วนตัว)ว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ ๓ กรกฎานี้นั้น มันไม่ได้เป็นเพียงการเลือกตั้งธรรมดา แต่ว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้

เป็นการเลือกตั้งเพื่อชี้และกำหนดอนาคตและทิศทางของประเทศไทย

เป็นการเลือกตั้งเพื่อความปลอดภัยของประเทศชาติ

และที่สำคัญ "และเป็นการเลือกตั้งเพื่อความปลอดภัยของสถาบันฯ"

ผมคงไม่มีหลักฐานหรือประจักษ์พยานใดๆ ที่จะไปชี้ว่า พรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใด มีเจตนาที่จะคิด "ล้มล้างสถาบันฯ" แต่ผมเชื่อว่า "คนไทย ผู้มีความจงรักภักดี" ทุกๆท่าน ย่อมที่จะพิจารณาได้ว่า

พรรคการเมืองใด มีพฤติกรรมอันเป็นเครื่องชี้เจตนาได้ว่า เป็นพรรคการเมืองที่ "ส่งเสริมและสนับสนุน" กลุ่มคนที่มีความคิดร้ายต่อสถาบันฯ

และผมเชื่อว่า "คนไทย ผู้มีความจงรักภักดี" ทุกๆท่าน ย่อมที่จะพิจารณาได้ว่า

หาก "พรรคการเมืองพรรคใด" ขึ้นไปมีอำนาจ แล้วมีโอกาสที่ สถาบันฯที่เราให้ความเคารพนับถือนั้น มีโอกาสที่จะถูกสั่นคลอนและมีความไม่ปลอดภัย มากกว่ากัน

ผมเชื่อว่า คนไทยโดยส่วนใหญ่ ยังคงเป็นคนดี คนไทยโดยส่วนใหญ่ ยังคงรู้จักคำว่า บุญคุณ และ กตัญญู กตเวที

หากคุณยังคงมีความจงรักภักดีฯ โปรดเลือกพรรคการเมืองที่คุณ "มั่นใจ" ว่า จะเป็นผู้ที่มีความพยายาม ที่จะธรรมรงค์รักษาไว้ ซึ่ง สถาบันฯ



หมายเหตุ :
- คลิปคำพูดของ(คนที่เรียกตัวเองว่า)นักวิชาการคนนี้ มีขึ้นในงานเสวนาของกลุ่มคนที่ตั้งตนเองขึ้นมาว่า "นิติราษฎร์" ต่อกรณีการขอแก้ไข แม้ไม่อยากจะไปเป็น

เครื่องมือในการเผยแพร่ แต่ขออณุญาตหยิยยกเฉพาะบางช่วงบางตอนมา เพื่อที่จะสนับสนุนความคิดความรู้สึกของตนเองเท่านั้น
- ผมพยายามที่จะใช้ความระมัดระวังอย่างที่สุด ในการเขียนความเห็นนี้ และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะระงับอารมณ์ที่ไม่ดีไว้(แต่ก็ได้เท่าที่เห็น) จึงอยากจะขอความกรุณาทุกท่านที่เข้ามาอ่าน กรุณาแสดงความเห็นของท่าน ด้วยความระมัดระวังถ้อยคำ
- ขออภัยเพื่อนๆในเฟสบุ๊คทุกๆท่าน ที่ในเอนทรีนี้ผมไม่ได้เปิดพื้นที่ให้สมาชิกในเฟสบุ๊คแสดงความเห็น เนื่องจากเกรงว่า จะไม่สามารถดูแลและควบคุมคำได้ หากท่านเห็นว่าดีก็ช่วยกันเผยแพร่ออกไป หากเห็นว่าไม่เป็นการสมควรก็ละทิ้งมันไว้ที่นี่นะครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน