*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020660
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< กรกฎาคม 2011 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันพุธ ที่ 20 กรกฎาคม 2554
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 4390 , 12:05:48 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน domemall , กำหนัน และอีก 2 คนโหวตเรื่องนี้



เพิ่งจะสังเกตุว่า โพลล์ที่ผมได้ทำไว้ในบล็อก ได้รับการหยิบยกขึ้นมาเพื่อจะทำการสำรวจความคิดเห็น แสดงไว้ในหน้าแรกของโอเคเนชั่น จึงใคร่ขอถือโอกาสนี้ โฆษณาสิ่งที่เรียกกันว่า Poll หรือ แบบสำรวจความคิดเห็นของประชาชน กันอีกที ในหัวข้อที่ว่า

คุณคิดว่า ใคร ??? มีความเหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งเ
​ลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์


รบกวนทุกท่านลองเข้าไปกด แสดงความคิดเห็นกันได้ที่หน้าแรกของโอเคเนชั่น นะครับ (ไม่ใช่ในเอนทรีหรือในบล็อกนี้นะครับ เข้าใจว่า น่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูลคนละชุดกัน)

หากจะมีข้อเสนอแนะหรือความคิดเห็นเพิ่มเติมใดๆ ก็มาแสดงความเห็นประกอบการตัดสินใจไว้ในเอนทรีนี้นะครับ เผื่อว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะบังเอิญเดินผ่านเข้ามาดู

ขอรับรองว่า โพลล์นี้ ไม่มีวาระแอบแฝงอย่าง แดงโพลล์ เอ๊ย เอแบ็คโพลล์ แน่ๆครับ หุหุ

(ขอขอบคุณกองบก.โอเคเนชั่นมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)

ปล.(เพิ่งนึกได้ครับ ) : หากใครโหวตในช่อง .....คนอื่น เอาไว้ หากจะได้มาแสดงความเพิ่มเติมไว้ที่นี่ ว่าคนอื่นที่ว่า หมายถึงใคร ก็น่าจะดีนะครับ เพราะวันที่สร้างโพลล์นี้ขึ้นมานั้น ผมนึกหน้าและรายชื่อนักการเมืองประชาธิปัตย์ได้แค่นี้จริงๆ



สมาชิกชาวเอฟบี ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้ที่นี่ครับ

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
domemall วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 23.20 น.
http://breakfastfoodsale.com

คุณอภิรักษ์ ดูมีหลักการดี

ผมขอฝาก Web ด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://adidasbasketballshoessale.com
http://cheapblackfridaycybermonday.com
http://cheapblackfridaycybermonday.us

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ChaiManU วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุด 9.00 น. 25 กรกฎา 2554

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
piggylin วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 18.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

วิเคราะห์ สยาม 4 ก๊ก
*ก๊ก แดงทักกี้ - พวกชอบแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ก้าวร้าว และชอบของฟรี โดยไม่ต้องรู้ที่มา
*ก๊ก ปชป. - พวกชอบภาพสวยหรู สร้างภาพ ไม่จริงใจ และนิยม แทงข้างหลัง มันเป็นการนินทาอย่างสันติวิธี เยินยอกันเองโดยปิดตาข้างเดียว
*ก๊ก พธม. - พวกตื่นตัวสุดโต่ง ความรู้สึกไวเกิน เจ้าเหตุผล จนคนอื่นตามไม่ทัน และไม่เข้าใจ เอาปัญหาทางการเมือง สังคม มาเป็นธุระทุกเรื่อง
*ก๊ก ไม่เอาอะไรเลย - พวกเห็นแก่ตัว ใครก็ได้ที่มีอำนาจ ถูกเสมอ โดยไม่สนใจไม่รู้เรื่อง ว่าไงว่าตามกัน เพราะไกลตัวเกิน

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 21.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ความคิดเห็นที่ 43 สวัสดีครับคุณคนขายปุ๋ย

ถ้าได้อ่านแค่ประโยคสุดท้ายของคุณที่บอกว่า " สรุปแล้วคือ คิดไม่ออก " นั้น คงทำให้รู้สึกว่า แล้วคุณจะมาแสดงความคิดเห็นทำไม

แต่ในเหตุผลที่คุณวิเคราะห์และนำเสนอข้อติมา นับเป็นการแสดงความเห็นที่ผมขอนับว่า เป็นความเห็นที่ดีที่สุดความเห็นหนึ่งในเอนทรีนี้เลยทีเดียวครับ กับการมองอีกด้าน ในขณะที่ใครๆกำลังนำเสนอข้อดีของคนนี้คนนั้น แต่คุณกลับนำเสนอวิธีคิดอีกด้านได้น่าสนใจทีเดียว ชี้จุดบกพร่องของแต่ละท่านได้อย่างตรงไปตรงมาและไม่ได้เป็นการกล่าวหาแต่อย่างใด ผมขอณุญาตลอกเลียนการแสดงความคิดเห็นในลักษณะแบบนี้ไปใช้ในโอกาสต่อไปบ้างนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
piggylin วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

จดหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์: นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการปฏิรูปพรรค
http://www.siamintelligence.com/letter-to-democrat-party/

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

จริงๆ แล้ว รายชื่อที่ให้มาเลือกผมมองไม่เห็นใครที่คิดว่าใช่...
ข้อติ..อภิรักษ์ ที่สำคัญน่าจะรักษาเนื้อรักษาตัว สร้างผลงานบารมี รอตำแหน่งหัวหน้าพรรคในอนาคตดีกว่า ผมว่าท่านอภิสิทธิ์ ไม่น่าจะอยู่ตำแหน่งนี้เกินอีก 2 สมัย และอยู่สายกรุงเทพฯ ทั้งหัวหน้าพรรคและเลขากรุงเทพ ภาคอื่นจะงอนเอา, กรณ์ แข็งไปหน่อยกับหน้าที่เรขาฯ, กอร์ปศักดิ์ ทีมยุทธศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พ่ายแพ้ น่าจะมีจุดอ่อนในการยอมรับในพรรคในระยะสั้นอยู่, จุติ และนิพิฎฐ์ ยังโดดเด่นไม่พอ ต้องสร้างบารมีให้มากกว่านี้ก่อน ,สุดท้าย สุทัศน์ น่าจะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับช้อยที่ให้มาในการคัดออก เพราะเล่นการเมืองแบบเดิมๆ ไม่มีแนวทางใหม่ๆ ในการพัฒนา มองหาจุดเด่นไม่มี
สำหรับความเห็นติได้อย่างเดียว ตัวประสานทั้งในและนอกพรรคต้องเป็นคนที่มีอิทธิพลพอสมควร เพราะ ปชป.ไม่เหมือนพรรคอื่นต้องบริหารความคิดเห็นที่แตกต่างให้ดี สรุปแล้วคือ คิดไม่ออก

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ChaiManU วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


สรุปผลโหวตเวลา ๙ นาฬิกา

ความคิดเห็นที่ 33 อีหนูซู่ซ่า สวัสดีครับ
เห็นผลโหวตแล้วให้ชื่นใจ .... ไม่ทราบว่า อีหนูซู่ซ่า โหวตใครถึงได้รู้สึกชื่นใจขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 34 สวัสดีครับคุณต้นหญ้าในป่าใหญ่
ก็น่าจะมีความเหมาะสมทั้งสองท่านล่ะครับ อยู่ที่ว่า หัวหน้าพรรค(จะเป็นคุณอภิสิทธิ์รึเปล่านะ หุหุ) จะเสนอใครขึ้นมา

ความคิดเห็นที่ 35 ครูแดง สวัสดีครับ
เลือกคุณนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เพราะมีความปรองดองจะสูง...มองอย่างอยากให้บ้านเมืองสงบที่สุด

ครูแดงให้เหตุผลประกอบการเลือกที่ดีมากๆครับ ถ้าคนไทยสามารถคิดได้อย่างครูแดงซัก 15 ล้านคนก็คงจะดี

ความคิดเห็นที่ 36 พี่หน่อผุด สวัสดีครับ
ไม่แน่ใจว่าเขากำลังมองหาตำแหน่งมิดฟิลด์หรือตำแหน่งกองหน้าเพื่อจะทำประตูนะครับ

ความคิดเห็นที่ 37 พี่กำหนัน สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 38 สวัสดีพี่ tengpong อีกที
สรุปว่า เรากำลังเถียงกันเพราะความเข้าใจที่เหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 39 สวัสดีครับพี่ตี๋ความทรงจำเก่าๆ
หลานสาวโตไวน่าชื่นใจไม่น้อย ชักอิจฉาคนมีลูกสาวซะแล้วสิื

ความคิดเห็นที่ 40 สวัสดีครับคุณ Reds
ถ้าคำตอบสุดท้ายของคุณเลือกที่ความหล่อ เข้าใจว่า ผมก็น่าจะเป็นแคนดิเดทสำคัญนะ

ความคิดเห็นที่ 41 ฅนนอกเมือง สวัสดีครับ
นับเป็นเหตุผลในการเลือกที่ดีครับ คุณกอร์ปศักดิ์ก็ได้แสดงผลงานในการประสานกับฝ่ายต่างๆในรัฐบาลที่ผ่านมาได้ดีทีเดียวครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ฅนนอกเมือง วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 08.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jsunchai

ขออนุญาติโหวตด้วยคนครับผมว่าคุณกอร์ปศักดิ์ก็เหมาะนะครับเพราะเป็นคนที่นายกอภิสิทธิ์ทำงานเข้าขากันดีและทำงานประสานงานได้ดีเช่นตอนเดินเรื่องนิคมอุตฯมาบตาพุดก็ได้คุณกอร์ปศักดิ์นี่แหละมือทำงานร่วมกันกับคนท้องถิ่นระยองร่วมกับอดีตนากอานันท์ อีกเรื่องก็คือเดินเรื่องนโยบายปรองดองอยู่ข้างหลังและเป็นมันสมองอีกคนของปชป แล้วแกก็ไม่ยึดติดอำนาจ ดูเป็นคนไม่โผงผางมีหลักการซึ่งจะเป็นการลดโทนความดุดันของลขาคนเดิมคือท่านสุเทพลงมาหน่อยและตอนที่เกิดเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองท่านกอร์ปศักดิ์ก็ติดตามท่านนายกเข้าออกค่ายทหารตลอดก็ย่อมคุ้นเคยกับผบเหล่าทัพเป็นอย่างดีพูดง่ายๆมือประสานระดับเทพคนนึง คุณอภิรักษ์ก็ดีแต่คิดว่าสะสมประสบการณ์รอเป็นนายกแข่งกับคุณกรณ์ก็ดีครับส่วนคุณหญิงกัลยา โสภณพนิชคิดว่าน่าเป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคอีสานดีกว่า ..ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Reds วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ผมอ่านคอมเม้นท์คุณน้า ภาณุมาศ_ทักษณา แล้วผมเพิ่งจะรู้ว่า เลขาธิการพรรค มีหน้าที่ตามนั้น ....

ตอนแรกคล้อยตามคุณ BlueHill ... แต่ไม่เอาหล่ะ ผมว่า ไม่คุณ กอร์ปศักดิ์ ก็เป็น คุณ อภิรักษ์ นี้หล่ะครับ ...

แต่ให้เลือกผมว่า คุณ อภิรักษ์ ดีกว่าครับ เพราะหล่อกว่า ูู ^^

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 02.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11 

บ้านนี้เครียดจัง....

แวะเอาเค๊กจากหลานมาฝากครับ...


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2011 เวลา : 00.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 26
ChaiManU

คำถามคือว่า ตอนนี้ มียุทธวิธีหรือยัง ???

ถ้ายัง เลขาพรรคคนใหม่ที่จะมีส่วนในการคิดยุทธวิธีก็มีความสำคัญ หรือถ้ามียุทธวิธีแล้ว เลขาพรรคก็มีความสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนยุทธวิธี ดังนั้นจะบอกว่า ใครก็ได้ไม่สำคัญนั้น อันนี้ ผมไม่เห็นด้วยครับ

..
..
..
นั่นแหละที่ผมถึงได้บอกว่า ใครก็ได้ เพราะคำว่าใครก็ได้ของผมคือ ไม่เคยมีใครที่มียุทธวิธีที่สามารถนำไปสุ่ระบบที่สมบูรณ์อย่างชัดเจน แม้แต่ตัวสุดท้ายที่คิดว่าแน่อย่างเทพเทือก ก็ไม่สามารถหายุทธวิธีเอาชนะคุ่ต่อสู้ได้.....ภาคอีสานคือตัวอย่างชัดเจน ว่าทำไมแพ้บ่อยซ้ำซาก และยังหาจุดที่เป็นทางสว่างไม่ได้
.
.
ประชาธิปัตย์ และพรรคการเมืองอื่นๆคิดเหมือนกันมาตลอดคือ คนเป็นเรขา ต้องหาเงินเข้าพรรคเก่ง ต่อรองเก่ง
แต่ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้ทำคนเดียวแน่นอน ต้องทำเป็นทีมหรือมีที่ปรึกษา

จึงสรุปได้ว่า หากระบบดี ทีมดี นั่นหมายความว่ามันจะเกิดยุทธวิธีที่ดีตามมาด้วย ดังนั้นใครมาเป็นก็ไม่สำคัญ

แล้วพอได้เลขาคนใหม่ ก็จะมีข้อวิจารณ์ไม่มาก็น้อย เพราะถูกตั้งธงไว้แล้วว่า ต้องหาเงินเก่ง ต่อรองเก่ง...คอยดูดิ


ความคิดเห็นที่ 37 (0)
กำหนัน วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 23.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ โหวด ๓ กอปศักดิ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
หน่อผุด วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

ใครเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ดีที่สุด คนนั้นแหละ...ใครล่ะวะคะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ครูแดง วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-ในช่วงวิกฤติขนาดนี้..อยากเสนอคุณนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ค่ะ

-ความปรองดองจะสูง...มองอย่างอยากให้บ้านเมืองสงบที่สุด..นะคะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ผมก็ว่าอภิรักษ์เหมาะดีนะ...เเล้วคนอื่นอย่างคุณ องอาจ คล้ามไพบูลย์ล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

เข้าบางโอเคทีไรเห็นผลโหวตแล้วให้ชื่นใจ... อบอุ่นใจโอเค๊ โอเค

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 27 สวัสดีครับคุณ su
คุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ ก็นับว่ามีคุณสมบัติที่ดีครับ เป็นนักการเมืองมาหลายสิบปี มีตำแหน่ง มากมาย แต่ไอ้ที่บอกว่า ยังจนอยู่นั้น ไม่น่าจะเป็นคุณสมบัติสำคัญในการตัดสินใจเลือกนะครับ

ความคิดเห็นที่ 28 ขอบคุณคุณลุงภาณุมาศ_ทักษณา มากครับสำหรับการช่วยเพิ่มเติมข้อมูลให้ ผมหลงลืมการให้ข้อมูลเหล่านั้นไว้คงเพราะเข้าใจว่า คอการเมืองน่าจะเข้าใจหน้าที่ของเลขาธิการหรือแม่บ้านพรรคอยู่แล้วน่ะครับ

และก็เป็นจริงอย่างที่ลุงว่า ก่อนที่จะทำการคัดสรรค์ตำแหน่งกัน(ไม่ว่าจะเป็นเลขาธิการ หัวหน้าพรรค หรือตำแหน่งใดๆ) เขาก็ย่อมที่จะทำการล็อบบี้หรือซาวน์เสียงกันไว้เรียบร้อยแล้วล่ะครับ (งงนะ ทำไมภาษาไทยถึงชอบใช้ทั้งคำว่าซาวน์และเสียงไปพร้อมๆกัน)

ความคิดเห็นที่ 29 ลุงภาณุมาศ_ทักษณา เสนอคุณอลงกร พลบุตรมาอีกคน งั้นผมขอเสนอ เทพไท เสนพงษ์เข้าแข่งนะครับลุง คนนี้สิมันส์กว่า ถึงลูกถึงคน มีลูกล่อลูกชน(ฝา)ดี

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เพิ่งจะสังเกตุว่าจำนวนผู้โหวตภายในบล็อกก็มีจำนวนเพิ่มขึ้น เข้าใจว่าจะเป็นจำนวนเสียงโหวตเดียวกันกับที่หน้าแรกของโอเคเนชั่นนะครับ

ขอบคุณทุกท่านสำหรับการร่วมตอบแบบสำรวจความคิดเห็นครับ ถ้ายังไงรบกวนท่านที่เข้ามาใหม่ไปกดตอบแบบสำรวจไว้ที่ในหน้าแรกของโอเคเนชั่นนะครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


สรุปผลโพลล์ล่าสุดเวลา 20 นาฬิกา คุณอภิกรักษ์ยังคงนำโด่งมาเชียวครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 19.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

เพิ่มเติมนิดนะ

ผมเชื่อว่า ก่อนที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ ไม่รู้ว่าใคร ? จะเสนอคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคนั้น

พรรคนี้เขามักจะมีการ "ตกลงนอกรอบ" เอาไว้แล้วล่วงหน้า ว่าจะเอาใคร สมมติว่าหัวหน้าพรรคอยากได้ นาย ก. ก็จะเสนอชื่อ นาย ก. กับ นาย ฮ.เพื่อให้เลือกนาย ก.

คงไม่เสนอชื่อ นาย ก.กับ นาย ข.ที่มีคุณสมบัติสูสีกัน เพราะนั่นจะเป็นการทำลายน้ำใจของอีกคนหนึ่งไปโดยปริยาย

แต่ถ้าให้ผมเดานะ คนที่มีความคล่องตัวสูงในยามนี้ของประชาธิปัตย์ก็ คุณอลงกรณ์ พลบุตร ครับ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

เรียน คุณ ChaiManU

คุณตั้งกระทู้ว่า ใคร มีความเหมาะสมกับตำแหน่งเลขาธิการพรรค เป็นกระทู้ที่ควรได้รับความสนใจจากคอการเมืองไม่ว่าจะรักหรือเกลียดประชาธิปัตย์

แต่คุณลืมให้ข้อมูลแก่ผู้อ่านไปเรื่องหนึ่งคือ คนที่จะเป็น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น

ต้องมาจากการ "เสนอชื่อ" ของ หัวหน้าพรรค 2 ชื่อ แล้วให้คณะกรรมการพรรคเลือกว่าจะเอาใคร ?

และที่น่ารับทราบอีกเรื่องหนึ่งคือ หน้าที่ของ เลขาธิการพรรคนั้น ยิ่งใหญ่มาก

นอกจากเป็น ผู้จัการตั้งรัฐบาลในกรณีที่พรรคชนะการเลือกตั้งแล้ว

ที่สำคัญที่สุดคือ "ต้องหาเงิน" เข้าพรรคให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

ซึ่งแม้ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะมีข้อกำหนดว่าให้ทุกพรรคใช้เงินหาเสียงสำหรับ ส.ส.ได้คนละไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

แต่นั้นมันเป็นตัวหนังสือในทางนิตินัย แต่ในทางปฏิบัตินั้นมันเกินจากข้อกำหนดดังกล่าวอย่างมหาศาลครับ

ผมถามว่า คนที่คุณชูให้มิตรรักแฟนเพลงโหวตนั้น ใคร ? คนไหนหรือที่มี ศักยภาพพอที่จะ "ปลิ้น" ตัวเองไปหาเงินสนับสนุนจากกลุ่มทุ่นได้เก่งกว่ากัน

และสมมติว่าในอนาคคประชาธิปัตย์ชนะได้เป็นรัฐบาล ใคร ? หรือที่มีลูกเล่น ลูกล่อลูกชน ในการ "ดึง" พรรคอื่นมาร่วมรัฐบาล

ก็ฝากข้อมูลบางอย่างมาเสริมกระทู้ของคุณครับ หากคิดว่าเลอะเทอะจะลบทิ้งหลังจากอ่านแล้ว ก็ไม่โกรธครับ

ผมใจกว้างเสมอ ไม่เชื่อดูหน้าผากได้ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
su วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 18.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

คุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ ครับ
เป็นนักการเมืองมาหลายสิบปี มีตำแหน่ง มากมายที่ผ่านมา
แต่ก็ยังจนอยู่มีเงินนิดเดียวถ้าเปรียบกับนัการเมืองในรุ่นเดียวกัน ชอบ.

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 23 สวัสดีครับพี่ tengpong
ขออณุญาตเห็นต่างนะครับ

คำถามคือว่า ตอนนี้ มียุทธวิธีหรือยัง ???

ถ้ายัง เลขาพรรคคนใหม่ที่จะมีส่วนในการคิดยุทธวิธีก็มีความสำคัญ หรือถ้ามียุทธวิธีแล้ว เลขาพรรคก็มีความสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนยุทธวิธี ดังนั้นจะบอกว่า ใครก็ได้ไม่สำคัญนั้น อันนี้ ผมไม่เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 24 สวัสดีครับลุงภาณุมาศ_ทักษณา
ตอนแรกผมก็คิดว่าควรจะเป็นค​ุณอภิรักษ์นะครับ แต่พออ่านความเห็นของลุงผมก็ชักจะเห็นคล้อยตา​มว่า เก็บคุณอภิรักษ์ไว้เป็นหัวห​น้าพรรคคนต่อไปดีกว่า(แต่น่​าจะต้องแข่งกับคุณกรณ์นะ)

ความคิดเห็นที่ 25 คุณชายแม้น สวัสดีครับ
ก็นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ พรรคปชป.น่าจะให้ประชาชนมีส่วนตัดสินใจช่วยเลือกนะครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ชายแม้น วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

คุณกอร์ปศักดิ์ครับ

เพราะผมชอบวลีนี้ของแก "ทำไมไม่เอาทักษิณออกจากสมการ"

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 16.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

กอร์ปศักดิ์ เหมาะสมที่สุด

อภิรักษ์ มีแผลเรื่องรถดับเพลิง โผล่ขึ้นมาเมื่อไหร่กลายเป็นเป้าใหญ่ เว้นแต่จะเคลียร์คดีรถดับเพลิงลงตัวแล้ว

ถึงตอนนั้น เป็นหัวหน้าพรรค ตามคิวที่วางไว้เหมาะกว่า อิอิ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
tengpong วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 16.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ใครก็ได้ครับ

เพราะผมให้ความสำคัญที่ยุทธวิธี มากกว่าตัวบุคคล

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

จ๊ากกกก .... โกโก้ อย่าดิ่ เขากำลังซีเรียสจริงจังกันอยู่นะ มาทำเป็นเล่นไปได้ แต่ผมว่าผู้รักษาประตูตัวใหม่ หนึบดีนะ

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
kokoyadi วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

ต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ มีดีกรีสูงๆ หน่อย



ผมว่า เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ เหมาะที่สุดกับ ทายาทพอล สโคลส์ครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ผลโพลล์ล่าสุดเมื่อเวลา ๑๕ นาฬิกาครับ คุณอภิรักษ์ยังคงนำโด่งอยู่ มาดูกันสิว่า หลังจากปิดหีบ ผลโพลล์จะพลิกมั๊ย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้อ...เจ้าหญิงกีรติ หวานใจคุณน้ำพุนี่เอง ขอบคุณพี่ kamolnum ความคิดเห็นที่ 17 มากครับ

อืมมม....คุณนิพนธ์ พร้อมพันธ์ นี่ ก็ not bad เหมือนกันนะพี่ ทำไมพรรคนี้จึงอุดมไปด้วยคนดีๆเก่งๆให้เลือกมากมายจริงๆนะ ช่างตรงกันข้ามอย่างเหวกะฟ้ากับอีกพรรค ที่ยังไม่สามารถจะมีแม้แต่หัวหน้าพรรคตัวจริงได้

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็น 15 สวัสดีครับพี่กนิษฐ์
ไม่ได้เจอกันนานเลย สบายดีนะครับพี่ ไม่ทราบว่าตอนนี้ ประสิทธิภาพทางสายตาเป็นไงบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 16 คุณ notbad สวัสดีครับ
หล่อเล็กก็ไม่เลว not bad จริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
kamolnum วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

พี่ ชมย กล่าวถึงคุณบัญญัติ์ ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าพรรค คงไม่ลดลงมาเป็นเลขามังครับ

คุณหญิงกิรติ จะหมายถึงคุณนาถยา แดงบุหงาหรือเปล่านะ

อีกคนที่แว๊บขึ้นมา ถ้ายังอยู่กับพรรค ก็น่าเป็นแคนดิเดตที่ดีพอสมควร
คุณนิพนธ์ พร้อมพันธ์ ไงล่ะครับพี่น้องครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
notbad วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/news35
My World

ท่านหล่อเล็กครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

มีคนเก่งอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์เยอะมาก..แต่คุณอภิรักษ์..ก็เหมาะจ้า..

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 10 driftworm
ลุงหนอนคงยังประทับใจและอยากจะเห็นภาพ งูเห่าคืนชีพขึ้นมาอีกล่ะสิ

ความคิดเห็นที่ 11 ขอบคุณคนโคราชจ๊า สำหรับการมีส่วนร่วมพัฒนาประชาธิปัตย์ของเรานะครับ (ว่าเข้านั่น ฮ่าๆๆ)

ความคิดเห็นที่ 12 คุณรินรู้ดี สวัสดีครับ
คุณหญิงกีรติ ข้างหลังภาพ หมายถึงใครครับ ผมตกข่าวอะไรไปมั๊ยนี่

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 9 สวัสดีครับคุณเขียดขาคำ

แต่ผมว่าา การรีแบรนด์ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีเสมอไำปนะ

อันนี้ผมหมายถึงเฉพาะสบู่หอมตรานกแก้วที่ผมยังคงใช้อยู่เท่านั้นนะครับ ผมยังคงชอบและติดใจในภาพลักษณ์เก่าๆ ก้อนเขียวๆเนื้อแข็งๆอย่างเดิมมากกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee


ตรวจสอบรายชื่อแล้ว
แทบไม่มีคนเป็นโสดเลย

ที่เหลือ คุณสาธิต
ก้อส่วนสูงไม่ได้ฟิวส์
ส่วนคนสูง อย่าง คุณกรณ์
แควนแกดุ

เลขา คือ แม่บ้าน
แม่บ้าน เป็นผู้หญิง
รินขอเสนอ คุณหญิงกีรติ ข้างหลังภาพค่ะ


ความคิดเห็นที่ 11 (0)
คนโคราชจ๊า วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanaja
omm_love@hotmail.com   ทักทายคนโคราชเมล์นี้จ๊า

กอร์ปศักดิ์ เพราะอายุเยอะ น่าจะพอได้ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
driftworm วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ผมคิดว่า สนั่น ขจรฯ
แต่แกไม่อยู่ซะนี่
แกน่าจะออกจาก ชทพ.มาอีกสักครั้งนะ
มันส์ดี
.

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
เขียดขาคำ วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kiadkakam

หากว่า จะถือโอกาสนี้ทำการรีแบรนดิ้ง
ผมคิดว่า ต้องยกภาระนี้ให้คุณอภิรักษ์ครับ

คุณกรณ์ คุณกอร์ปฯ หรือคุณหญิง ยังไม่เหมาะ

และผมคิดว่า โอกาสนี้กำลังเหมาะ ที่ ปชป.จะทำการรีแบรนดิ้ง
เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์อย่างเอาจริงเอาจัง!!!

ผมนึกถึง ตอนที่ TAC รีแบรนด์ มาเป็น D-TAC
โดยขึ้นป้าย ตัว D ไปทั้งเมือง แล้วจึงตามด้วย TAC ในเวลาต่อมา

ผมว่ามันได้ผลไม่น้อยเลยทีเดียว

หรืออย่าง กรณีของ สบู่นกแก้ว ที่ภาพลักษณ์ ดูเป็นสบู่โบราณ
เหมาะสำหรับคนบ้านนอก หรือผู้เฒ่า ผู้แก่

พอรีแบรนด์มาเป็น นกแก้ว โกลด์ ...มันก็ได้ผล ดลใจให้ลูกเด็กเล็กแดง หรือหนุ่่มสาว กล้าหยิบใส่ตะกร้า อย่างไม่เคอะเขินครับ

เอาตามช้อยส์ที่มีอยู่ ผมขอโหวดให้คุณอภิรักษ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 6 ขอบคุณพี่ kamolnum มากครับสำหรับความคิดเห็นเพิ่มเติม พอเห็นพี่เสนอชื่อด็อกเตอร์สามสี ทำให้ผมนึกได้ว่า ผมน่าจะลืมชื่อแคนดิเดตที่น่าจะมีความเหมาะสมอีกคนไป

บัญญัติ บรรทัดฐาน ก็น่าที่จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
BlueHill วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5 น้าชมย.
เป็นโพล์ชุดเดียวกัน แต่ผลโหวตคนละชุดกันครับ
น้าชมย.นับจากหน้าแรกดีกว่า เพราะจำนวนโหวตจะมากกว่า ครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
kamolnum วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

ควรเป็น รุ่นใหญ่ เก๋าเกมส์ มีบารมี มีตังค์(พอสมควร)
และควรประสานได้ทั้งใน และนอกพรรค

เอาเหอะ ขอเสนอ สามสี ภูเขาทอง ครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 4 BlueHill

อ่า....จริงดิ่ ผมก็ลืมตัวเลือกข้อนี้ไป จะทำการแก้ไขโพลล์ใหม่ได้มั๊ยนี่

อ้อ...ขอถามอีกอย่างครับ บก. ผลโพลล์ที่หน้าแรกกับผลโพลล์ในบล็อก เป็นข้อมูลคนละชุดไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
BlueHill วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 3 น้าชมย.

หามิได้ครับ เป็นเพราะตัวเลือกในโพลล์ชมย.ไม่โดนตาโดนใจผมต่างหาก

ผมหมายตาให้ ดร.รัชดา เป็นเลขาฯปชป. ครับ
ไม่มีใคร เหมาะสม ไปกว่านี้อีกแล้วในยุคสมัยของรัฐบาลปูจ๋า

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 2 BlueHill

นับเป็นเหตุผลของการโหวตเพื่อพวกพ้อง หาได้เป็นการคำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมแต่อย่างใดไม่

นับเป็นการแสดงความเห็นที่ไม่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยและไม่สมควรที่ใครจะเอาไปเป็นเยี่ยงอย่าง เป็นอย่างยิ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
BlueHill วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมโหวตให้ทิต หนองเตย เพราะแกเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับพี่ลูกเสือครับ แม้ว่าตัวเลือกอื่นจะเหมาะสมกว่าก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอขอบคุณกองบก.โอเคเนชั่นมา ณ ที่นี้ ที่ทำให้ผมมีเรื่องมาเขียนบล็อกซะทีหลังจากที่ดองเอาไว้หลายวัน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน