*/
  • ลูกเสือหมายเลข9
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-07-15
  • จำนวนเรื่อง : 996
  • จำนวนผู้ชม : 2468262
  • จำนวนผู้โหวต : 971
  • ส่ง msg :
  • โหวต 971 คน
<< พฤศจิกายน 2008 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 26 พฤศจิกายน 2551
Posted by ลูกเสือหมายเลข9 , ผู้อ่าน : 2011 , 10:52:16 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

        เอาล่ะ....บอกกันตรงๆว่าผม"สนับสนุน"ฝ่ายพันธมิตรฯ
        แม้จะไม่ไป"ร่วมทุกข์ร่วมสุข"กินนอนที่ทำเนียบ หรือที่ชุมนุมที่ไหน(อาจจะเคยไปนอน 2-3 ครั้งที่สนามหลวงในการชุมนุมเมื่อครั้งก่อน) แต่ผมก็"สนับสนุน"พวกคุณเสมอ
        แต่วันนี้ ผมมีคำถามสั้นๆถึงพวกคุณแค่....พวกคุณคิดดีแล้วหรือ?
        ยึดทำเนียบ ยึดสนามบินดอนเมือง ..ผม"ไม่ว่า"เพราะถือเป็นการยึดชัยภูมิการทำงานของรัฐบาลที่พวกคุณประกาศมาตั้งแต่ต้นว่าเป็นนอมินีของคนที่คุณไล่จนไม่มีแผ่นดินอยู่
        แต่ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ...พวกคุณคิดดีแล้วจริงๆหรือ?
        คุณ..พันธมิตรฯ ผมเชื่อว่า"ส่วนใหญ่"..พวกคุณเป็นผู้มีความรู้ ผมจึง"แปลกใจมาก"กับการตัดสินใจยึดสนามบินสุวรรณภูมิ จนเกิดเหตุ(ที่ผมถือว่า)จราจล เที่ยวบินจำนวนมากถูกเลื่อน ถูกยกเลิก ซึ่งผมเชื่อและมั่นใจว่าพวกคุณก็"รู้"ว่าการกระทำครั้งนี้สร้างความ"เสียหาย"ต่อประเทศชาติมากแค่ไหน
        สนามบินสุวรรณภูมิไม่ใช่"ตัวประกัน"นะครับ !!!
        เมื่อเช้า ผมฟังคุณปานเทพ โฆษกพันธมิตรฯให้สัมภาษณ์ทางช่องเนชั่นแชนนัล ผมยอมรับว่า"อึดอัด" เพราะทุกคำ(ตอบ)ของคุณปานเทพเป็นเหมือน"คนเห็นแก่ตัว"ที่ไม่แยแสว่า"จะเกิดอะไรขึ้น" แถมกลับมองว่าเป็น"ความผิดของรัฐบาล"ที่ปล่อยให้พันธมิตรฯเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ
        ผมอยากถามว่าพวกคุณคิดถึง"ผล"หรือเปล่า..ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการกระทำครั้งนี้
        การยึดสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงภาวะเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ ผมมองว่าไม่ต่างจากพวกคุณบุกร้านค้าสหกรณ์หมู่บ้าน ...แน่นอนว่าพวกคุณไม่ทำร้ายเจ้าของร้านค้า พวกคุณไม่ปิดร้าน พวกคุณไม่ห้ามขายของในร้าน แต่"ลูกค้า"คนไหนจะเข้ามาซื้อของในร้านล่ะครับ สุดท้าย สหกรณ์ที่"ทุกคน"เป็นเจ้าของก็ไม่สามารถขายของได้ ไม่มีเงิน ไม่มีรายได้...
        แล้วพวกคุณก็โยนความผิดว่าที่ต้องยึดร้านค้า เพราะผู้นำสหกรณ์ทำผิด ...มันเป็นคำตอบในคำถามเดียวกันใช่ไหม?
        ผมไม่มีเสียงพอที่จะเรียกร้องพวกคุณให้ทำอะไรหรอกครับ แค่อยากถามสั้นๆ...พวกคุณคิดดีแล้ว.. ใช่ไหม?



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
auddyy วันที่ : 28/11/2008 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/auddyy

ผมขอถามต่อนะครับ พันธมิตรมีเครื่องมืออะไรที่ต่อสู้กับรัฐบาลบ้าง ขณะที่รัฐบาลมีทุกสิ่ง พร้อมกับความดื้อ ปล่อยให้เรื่องราวมาถึงปัจจุบันนี้ พันธมิตรนอนอยู่ดีๆโดนระเบิดตายไปสองศพ ไม่ยอมนอนตายไปฟรีๆอีกแล้วเลยต้องลุกฮือ... ในเมื่อไม่มีอะไรไปต่อสู้กับรัฐบาลดื้อ ก็ต้องใช้วิธีนี้กดดัน การปิดจะนานหรือไม่ขึ้นอยู่กับสำนึกความรับผิดชอบของรัฐบาลชุดนี้เท่านั้น สถานการณ์ปัจจุบันมันเกินกว่าที่จะพูดว่า"อยู่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย,ผมมาจากการเลือกตั้ง" ถ้าย้อนเรื่องราวไปตั้งแต่ศาลตัดสินว่ารัฐบาลผิดกรณีเขาพระวิหาร,กรณี 7 ตุลา มีความรับผิดชอบจากรัฐบาลไหม..ถ้ามีคงไม่บานปลายมาถึงปัจุบันนี้..

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
นายซันคนเดินทาง วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/travellerk

ผมสนับสนุน การปฏิบัติการของพันธมิตรครั้งนี้ครับ มันต้องแตกหัก ผมว่า เศรษฐกิจ ถดถ่อยไป ซัก 5 ปี 10 ปี ดีหว่าปล่อยให้วงจรแห่งการโกงกิน ยังคงอยู่ เพราะเศรษฐกิจโลกตอนนี้ก็แย่เหมือนกัน ก็อาศัยช่วงนี้ นับหนึ่งใหม่ซะ ผมเห็นอย่างนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
SriNapa วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

เห็นด้วยคะพี่ลุกเสือหมายเลข9
ขนาดเงินในเป๋าตังค์หายไปเป็นพันเรายังใจหายเดือดเนื้อร้อนใจแต่นี่เงินต้องสูญไปเป็นหลายสิบล้านนี่สิ คิดดูว่าคนทำธุรกิจหรือเงินที่เราจะได้จากนักท่องเที่ยวนะ มันจะน่าเป็นห่วงแค่ไหน แย่คะ ขอบอกว่าแย่มากๆ กับการกระทำ แบบนี้ ถึงคุณจะพยายามอธิบายหรือทำเอกสารบอกนักท่องเที่ยวนั่นก็แค่นักท่องเที่ยวที่เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างแต่นักธุรกิจที่อยุ่ในเมืองไทยละคะ คุณเห็นหัวอกหัวใจของพวกเขาหรือไม่ แล้วที่คุณบอกว่าเจ๊งเป็นเจ๊งนะ ก็ขอให้คุณเจ๊งไปคนเดียวเถอะ มีแต่นักธุรกิจที่สิ้นคิดเท่านั้นละที่คิดแบบนั้นได้ ใช้แต่อารมณ์จะเอาชนะฝ่ายเดียว ไม่คิดที่จะใช้สติเพื่อให้เกิดปัญญาในการแก้ปัญหาเลย แย่ แย่ มากๆ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ลูกพ่อดำ วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 06.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritsanasa

ธรรมดาครับ เรื่องของปากท้องอยู่เหนือสิ่งอื่นใด แต่ท่านก็ต้องยอมรับว่าการที่จะต่อสู้กับรัฐบาลที่ไม่สนใจความวุ่นวายของบ้านเมือง การยึดสนามบินผมว่าน่าจะเป็นวิธีสุดท้ายแล้ว หากยังไม่สามารถกดดันให้รัฐบาลรับผิดชอบได้ก็คงต้องยอมยกประเทศให้พวกทักษิณแล้วละครับ

และผมก็จะไม่ไปเลือกตั้งตลอดชีวิต อยู่เพื่อตัวเองไม่สนใจแล้วประเทศไทย จะโกงก็ช่างจะกินก็ช่าง ขอผมมีกินก็พอ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 03.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

แหมคุณเคท

2 ปีก่อนเคยมาร่วมชุมนุม แต่ตอนนี้ผิดหวัง เพราะได้รับผลกระทบมาถึงผลประโยชน์ตน.....

สื่อสารอะไรครับ? ตราบใดที่ไม่กระทบฉัน ฉันก็ยังโอเค อย่างนั้นหรือ?

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
วรลิขิต วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 02.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lookforluck

สำหรับคนที่บอกว่าเป็นกลางเชิญครับจะหาคำพูดปลอบใจกันอย่างไรก็ตามสะดวกเลยครับ แต่ลองอธิบายความรู้สึกเป็นกลางของพวกคุณให้เป็นรูปธรรมจับต้องได้หน่อยก็ดี

สำหรับผม
ความเป็นกลางของพระภิกษุ คือ การกระทำที่แสดงให้เห็นทั้งคำพูดและการกระทำว่า นั่นคือบาป นั่นคือบุญ ไม่ใช่ไม่ยอมชี้อะไรเลย
ความเป็นกลางของตุลาการคือ การออกมาบอกว่านี่คือความผิด 1 2 3 4 5 ...... อย่างนี้คือถูก 1 2 3 4 5 ..... ตุลาการที่ไม่กล้าทำอย่างนี้ไม่ใช่ตุลาการที่เป็นกลาง แต่เป็นตุลาการที่ไร้ความรับผิดชอบ

ประชาชนที่จะบอกว่าตัวเองเป็นกลางได้คือประชาชที่ต้องกล้าออกมาบอกสังคมได้ว่า เฮ้ย..ไอ้กลุ่มนี้พวกคุณทำไม่ถูกนะ 1 2 3 4 5 ......... แต่คุณก็ทำดีนะ 1 2 3 4 5..... ไอ้กลุ่มั้นพวกคุณทำไม่ถูกนะ 1 2 3 4 5 ......... แต่คุณก็ทำดีนะ 1 2 3 4 5..... เพื่อรักษาประโยชน์ของส่วนรวม ไม่ใช่งอมือ งอเท้าไม่ยอมทำอะไรเลย คอยแต่ดูแลผลประโยชน์ส่วนตน แล้วก็ได้เที่ยวแหกปากตะโกน ๆ ๆ ๆ ไอ้โน่นก็ทำไม่ถูก ไอ้นี่ก็ทำไม่ดี ต้องพวกกูนี่สิเป็นกลาง

คุณคิดว่าคุณไม่ได้อะไรจากการกระทำของคนอื่น ๆ ถามหน่อยถ้าการต่อสู้มันทำให้การฉ้อราษฏร์บังหลวงน้อยลง ภาษีสามารถนำมาพัฒนาบ้านเมืองได้เต็มที่ บ้านเมืองเจริญ คุณได้รับประโยชน์หรือไม่ อย่าบอกผมว่าถ้าถึงวันนั้นคุณจะปฏิเสธไม่ยอมรับความเจริญเหล่านั้น

ผมยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ผมก็ยังยึดมั่นคำพูดของคนเก่า ๆ ที่ว่า " คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว " ผมว่ามันพิสูจน์สัจจธรรมอะไร ๆ ได้หลายอย่าง

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
วรลิขิต วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 02.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lookforluck

ทักษิณบอก คนยากจนในชนบทกำลังมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก

คนยากจนในชนบทกำลังมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก จริงของมัน แต่จากอะไร ในหลวงทรงใช้เวลา 60 ปีปลูกฝังให้ประชาชนรู้จักพึ่งพาตนเอง รู้จักช่วยเหลือตนเอง รู้จักการดำรงค์ชีวิตที่ดี ทรงพัฒนาประเทศและประชาชนให้มั่นคงอย่างยั่งยืน ทรงให้เบ็ดตกปลา สอนวิธีตกปลา สอนวิธีทำอาหาร สอนวิธีการกิน สอนวิธีการเก็บล้างครัวและถ้วยชามหลังกินเสร็จ สอนวิธีการบำรุงรักษาร่างกายภายหลังกิน

คนยากจนในชนบทกำลังมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เพราะทักษิณมันสอนวิธีให้คนมีรายรับวันละ 182 บาท รู้จักกู้เงิน 1,000 บาทเพื่อเข้าไปกินข้าวภัตราคารมื้อละ 1,182 บาท ถึงเวลาใช้หนี้ ไม่เป็นไรทักษิณมีหนี้ก้อนใหม่ให้กู้อีก 1,500 บาท เ พื่อไปใช้หนี้เก่าและเหลือใช้จ่ายต่อไป แต่ขอโทษครับเงินที่ให้กู้ไม่ใช่เงินมันและไม่ใช่เงินของรากหญ้าที่กู้ แต่เป็นเงินก.....ที่เสียภาษีทุกปี รากหญ้ากู้ 1,000 มันโกง 1,000,000 บาท รากหญ้ากู้ 1,500 มันโกง 5,000,000 บาท มันแฮปปี้รากหญ้ามีสุข แต่ ก....ทุกข์แทบตายหาเงินมาเลี้ยงชีพและเสียภาษี

ผู้เสียภาษีอย่าง ก........ ทุกข์มากกว่ารากหญ้าและนักการเมืองอย่างพวก มึ......... อีก เพราะต้องหาเงินมาเสียภาษีให้พวกมึ......โกงและรากหญ้าผลาญ แล้วมึ..... จะให้ ก....นั่งดูเฉย ๆ หรือ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 01.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า..พระมเหศวร รุ่น ช้างป่าต้น

ขอให้จบเกมส์กันเร็วๆๆๆ...เพี้ยง..

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 01.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

ดีครับที่เตือน
ขอให้อ่าน

มวลชนไม่เคยแพ้ โดย คุณโสภณ องค์การณ์
http://www.komchadluek.net/2008/11/27/x_colu_m003_233279.php?news_id=233279

และขอโฆษณา
บ้านป่าเมืองเถื่อน สงครามกลางเมือง อนุพงษ์ สมชาย พันธมิตร นปช และไอ้พวกชั่ว
http://www.oknation.net/blog/monzashiro/2008/11/26/entry-2

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
วัติธนวิทย์ วันที่ : 27/11/2008 เวลา : 01.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/songer

เอาด้วยคน... ผมเห็นคนที่เขียนแสดงความคิดแบบคุณเนี่ยเป็นประเภท yes...but นะ ! ( ใช่...แต่ว่า... ) ดูมันกั้ก ๆ ไปซะทุกเรื่อง มองเรื่องรอบตัวมักไม่เกิน 1 เมตร มักจะดูเชือกแค่ตรงปลายเชือก ไม่แหงนดูว่าเงื่อนปมที่มันห้อยลงมาผูกติดกับอะไร ? อยู่ ลองตั้งสติ และประมวลเรื่องย้อนดูซิว่า... ถ้าไม่มีพันธมิตร วันนี้อะไร ? จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยบ้าง คงจะล่มจมไปแล้วมั้ง !

อาจแรงไปนิด แต่ขอบอกว่า... บางเรื่องในชีวิตจริง ไม่มีอะไร ? ได้เต็มร้อยหรอกครับ คุณอาจคิดอย่างที่เขียนไว้ก็ได้ แลกเปลี่ยนความคิดกันนะ แต่ผมขอกราบด้วยใจเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง ชาวพันธมิตรทุกคน ที่ช่วยทำให้ไทยมีความหวัง...มีวันนี้ และมีอนาคตในวันข้างหน้าครับ !

ด้วยความเคารพ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Rick วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HomeLess

พี่ลูกเสีอครับ...เอาหงี้...พี่นั่งกินน้ำกินท่าที่ที่นั่งผู้เล่นสำรองก่อน....หายเหน่ื่อยแล้วค่อยแตะมือเปลี่ยนตัว....ตอนนี้ผมขอสวมวิญญานเป็น ตอเรส ถล่มประตูก่อน....ยังไงเราก็เป็นขุนพลหงษ์เหมือนกันนะ.....rest assured ครับ..

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
adisonarch วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 23.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/adisonarch

อืม ครับ เปี่ยมไปด้วยปรารถนาดี พันธมิตรควรจะดีใจ ที่มีเพื่อนอย่างท่านเจ้าของบล็อกนะครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

สงสารชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของประเทศชาติเป็นที่สุดค่ะ...ช่วงเวลานี้สำนักข่าวต่างประเทศต่างก็นำเสนอข่าวสารจากประเทศไทยเป็น Breaking News...ถ้าเป็นการนำเสนอข่าวในด้านที่ดีๆ ก็น่าชื่นใจ...แต่ตรงกันข้าม...กลายเป็นข่าวความวุ่นวาย ปั่นป่วน ความไม่น่าเชื่อถือ ของประเทศชาติบ้านเมืองเราแบบนี้..มันช้ำใจค่ะ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
Jui วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui880

เขาบอกเขาจะเช็คบิลกันไม่ใช่หรือครับ
แต่มันกระทบไปหมดเลย...
ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายไม่มีมันสมองกันแล้วครับ
เอาตัวกูเป็นที่ตั้ง..ขอชนะอย่างเดียว
ถึงแม้ผมจะมีใจเอียงไปทางพันธมิตร
แต่ก็ไม่เห็นด้วยไปหมดหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
อังศนา วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam


..จะผ่าตัดเนื้อร้าย เราต้องยอมเจ็บปวดค่ะ
ถ้าไม่ยอมเจ็บบ้างเลย จะเอาแต่กินยาอย่างเดียว
ก็คงจะต้องสั่งโลงศพและจองศาลาวัดเอาไว้ล่วงหน้า!

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ครูติ๋ว วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/romrawin
 รักความไทย ใส่ใจคนรอบข้าง

ทำไมคนเป็นนายกเมืองไทยหน้ามันด้านขนาดนี้
ตั้งแต่อัยทักษิณมาจนอัยสมัครและอัยสมชาย
บรรพบุรุษมันสอนความเลวไว้เยอะจนเป็นแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
คนเล่าเพลง วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 16.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yuth111
ฉกเพลงมาเล่า

ผมเห็นใจประชาชน...เพราะรัฐบาลไม่เลิก "หน้าด้าน"ซะที

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

ผมขอแสดงความคิดเห็นผ่านบล็อกพี่ด้วยก็แล้วกัน

http://www.oknation.net/blog/thailandneverdie/2008/11/26/entry-1


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 15.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

ครับ ผมก็คิดดีแล้วครับพี่

แกนนำพันธมิตร คิดได้ ครับ คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายที่ถูกต้องเสมอ จึงชักชวนประชาชนที่ดี และไม่ดีดำเนินการต่อไปครับ

หากผมเป็นนายก ผมจะลาออกครับ ยุบสภา ทุกอย่างก็จะจบ พี่ว่ามั้ย?



แล้วหากพันธมิตรหยุดล่ะ มันจะหมดหนทางกำจัดนักการเมืองขี้ฉ้อ เลยหรือไร

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
nottykub วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/parti
nottykub

ถ้าผมไม่สนับสนุนพันธมิตร ผมก็ไม่รู้ว่าจะสู้กับระบอบประชาธิปไตยจอมปลอม ใช้อำนาจปล้นชาติ ปล้นแผ่นดินยังไง

เพราะพันธมิตรคือกลุ่มเดียวที่ต่อสู้กับระบอบไม่ชอบธรรมระบอบนี้

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
kate วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kate2007
I Know This is Love

ค่อนข้างจะผิดหวังต่อการตัดสินใจครั้งนี้ เคทก็คล้ายๆ พี่ลูกเสื้อ เคยไปร่วมเมื่อสองปีก่อน แต่คราวนี้ค่อนข้างจะเห็นต่างแต่ก็เอาใจช่วยเรื่อยมา ครั้งนี้กระทบหนักเคททำงานด้าน import export ต้องเอาของไปลงที่สิงคโปร์แทน ตอนนี้สิงค์โปร์คงนั่งยิ้มค่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
vkula วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 14.00 น.

เห็นใจและยอมรับผิดในความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น
แต่ถ้ามองย้อนไปคงจะจำได้ว่าพันธมิตรได้ดำเนินการอารยะขัดขืนโดยยกความเข้มข้นขึ้นเป็นลำดับ โดยพยายามจะจำกัดความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด ความเดือดร้อนต่อประชาชนเริ่มตั้งแต่ เสียงดังหนวกหู กีดขวางการจราจร เกิดความไม่สะดวก เสียความมั่นใจในเศรษฐกิจ สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็ไม่สามารถสะกิดให้รัฐบาลหันมาให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของประเทศชาติโดยรวมได้ รัฐบาลยังหน้าด้านอยู่ต่อไปเรื่อยๆ
ถามว่าเราควรจะเพิกเฉยแล้วยอมแพ้คนชั่วยังงั้นหรือ? สิ่งที่ทำได้ก็คือยกระดับการต่อสู้ไปในระดับต่อไป ไม่มีใครอยากให้ประชาชนเดือดร้อน แต่มีทางเลือกอื่นหรือครับ? ถึงอย่างไรก็ยังเคลื่อนไหวในกรอบความสงบ ไม่ได้มุ่งทำร้าย หรือทำลายสถานที่ต่างๆ
ถ้าประชาขนที่เห็นด้วยว่ารัฐบาลชั่วไม่ควรอยู่ต่อไปแต่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางพันธมิตร ท่านก็ควรจะเคลื่อนไหวในส่วนของท่าน แต่ไม่ใช่อยู่เฉยๆนิ่งดูดายให้คนชั่วครองเมือง

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
tengpong วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 13.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ใช่ครับอย่างน้อย หลายคนรวมทั้งผมก็โดนผลกระทบแล้ว

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
tuty วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuty

มันเกิดไปแล้ว
ตอนนี้ก็ต้องหาทางแก้ให้เร็วที่สุด
. . .
หนูว่า เอ่อ...ปิดประเทศไปเลยดีมั้ย
เดินตามหลังเพื่อนบ้านดูบ้าง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
เลนส์ วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 13.28 น.

วันนี้เดือดร้อนก็ทนเอาหน่อย วันหน้ามันต้องดีกว่า ใจเย็นๆ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
พร-หล้า วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnpipatch
~แค่ผู้หญิงธรรมดาจอมเพ้อเจ้อ...~

ความเห็นคุณ ปรัตยา ตรงใจจัง

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
จิตราภรณ์ วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

ทุกคนมีเหตุผลที่จะตอบคำถามในใจ

ถึงสิ่งที่ทำ

โปรดพิจารณา.....

พิจารณาแล้ว.....พิจารณาอีก.....

พิจารณาแล้ว.....พิจารณาอีก.....


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
chompoopookha วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

วิธีนี้จะใช้กับรัฐบาลแบบนี้ได้หรือคะ... บางที ได้ ไม่คุ้มเสีย...

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ชัชชัย วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naichatchai

ผมหก็ไม่ใช่เห็นด้วยกับแกนนำทุกอย่าง แต่ในเมื่อเขาทำลงไปแล้วอให้เก็บชัยชนะมาละกัน จะได้ส่งสัญญาณไปให้นักการเมืองรุ่นต่อไปอย่าทำอะไรตามใจที่ตัวเองต้องการ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
หนมเปียกปูน วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovejung

น่าจะเอามาเป็นตัวประกันที่สุดแล้วล่ะครับสนามบินที่มีมูลค่าร่วม1.5แสนล้านบาทอย่างนี้ ได้ยินมาว่าสนามบินที่ริยาด ซาอุมีพื้นที่22000ไร่เคยใหญ่ที่สุดในโลกใช้งบก่อสร้างประมาณ80000กว่าล้าบาท ปักกิ่งก็เคยใหญ่ที่สุดในโลกเกือบล่าสุด ใช้งบ1.2แสนล้านบาทใหญ่กว่าสวยกว่าสะดวกสบายกว่า

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
บุญชัย วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonchai
 

ณ.เวลานี้.. คุณสโรชา (แอ้ม) หญิงเหล็กอีกคนที่เก่งภาษาอังกฤษ ได้ขึ้นเวทีจี้แจงเหตุผลการปิดสนามบินให้ชาวต่างชาติทราบแล้ว.. โดยแจ้งว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดรถนำชาวต่างชาติกลับเข้าเมือง และดูแลจนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ปรกติ..
ดีครับ.. ต้องช่วยกันแก้ปัญหา..

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
armery วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/GADGET

คุณ..

นี่คือการยกระดับ การประท้วงรัฐบาลเฮงซวย

ความเสียหายที่เกิด เทียบไม่ได้กับชีวิตคนบริสุทธิ์แค่สักครึ่งคน

คนบริสุทธิ์ไม่ใช่ แค่ 4 คนของประชาชนผู้ร่วมชุมนุมกับพันธมิตร

แต่พี่น้อง ที่ไ้ด้รับความอยุติธรรม ทั่วประเทศ

ผมอยู่สงขลา ติดกับพื้นที่ 3 จังหวัดและบางส่วนของสงขลา ระเบิดลง ยิงทะล่ม ไม่เว้นแต่ละวัน

คุณทราบหรือไม่ครับ ว่าใครคือคนที่ขับเคลื่อนความรุนแรงนี้
คำตอบคือ รัฐที่ล้มเหลว

ผมทนให้บ้านผม พี่น้องผม คนที่ผมรัก ทนอยู่ รัฐบาลห่วยๆ อย่างนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว

สักวันความเลวร้าย ต้องมาถึงตัวเข้าสักวัน ไม่ว่าใคร จะนอนรอความตายก็เรื่องของคุณ นี่ไม่ใช่ทีมฟุตบอล
หรือเหตุการณ์ในละครน้ำเน่า

นั่งรอพระัเอกขี่ม้าขาวมาช่วย
เรื่องของมึง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
แอน วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/annlaser
รักเธอ... เท่านั้น http://www.angelagheorghiu.com

สุดท้าย พันธมิตรโดนปาระเบิดตายกันหมดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
m-o-o-p วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/m-o-o-p

พันธมิตรคงรู้ดีว่าใครจะเดือดร้อนกันขนาดไหน และเชื่อว่าถึงแม้แกนนำไม่สั่ง ประชาชนก็ทนไม่ได้แล้ว ถึงจุดที่ไม่ต้องให้ใครสั่งแล้ว ถึงจุดที่ประชาชนคิดเอง ว่ายอมไม่ได้ จะให้ใครมาขู่ทุกวัน ฆ่ารายวันไม่ได้แล้ว....

แต่ถ้าไม่ทำให้ถึงที่สุดแล้ว...จะยกประเทศให้มันหรือไง ตอนนี้คนเดือดร้อนคือสมชาย ไม่ใช่ประชาชนฝ่ายเดียว เพราะมันเป็นนายกต้องรับผิดชอบทั้งปวง ทั้งในอดีตที่ผ่านมาและกำลังเกิดขึ้น คนที่ต้องอับอายไม่ใช่ประเทศไทยไม่ต้องอาย ถ้าไม่ทำอะไรนี่สิน่าอาย รอให้มันออกกฏหมายต่างชาติซื้อที่ดินได้ 100% ก่อนหรืออย่างไร ถึงวันนั้นหล่ะอายทั้งประเทศ เพราะไม่ยอมทำอะไรกัน ตอนนี้คนที่ต้องอายคือนายก แต่บังเอิญมันเป็นคนไม่มีสมอง คิดไม่ออก บอกพี่เมียอย่างเดียว....บังเอิญพี่เมียมันประกาศจะกลับมาเป็นนายกให้ได้แล้วจะให้สมชายทำไง คิดต่อไม่เป็น หน้าด้านได้อย่างเดียว

ดังนั้นถ้าใครมีทางออกอื่นเสนอมาสิคะ ทั้งท่านที่เป็นพันธมิตร อดีตพันธมิตร ไม่ใช่พันธมิตร
เสนอมาเลยค่ะพี่ลูกเสือ ว่า ควรทำไง เสนอไปที่แกนนำเลย เค้าคงรอฟังอยู่เหมือนกัน....เพื่อจะได้ไม่ต้องยกประเทศให้พวกทรราช

สู้สู้

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ทหารเสือเชียงใหม่ วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nchiangmai

มันอาจจะไม่ดีตอนนี้ แต่ภายภาคหน้าลูกหลานจะได้มีอนาคตดีขึ้น ทุกอย่างที่ทำหลายความคิดเห็นที่ประชุมเห็นพ้อง กันแล้ว และทุดอย่างเพื่อชาติ ศาสนา พระกษัตริย์ ไม่ได้เพื่อส่วนตัวนะครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
บุญชัย วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonchai
 

ปิดสนามบิน มีผลกระทบต่อประเทศแน่นอนครับ.. แต่คิดว่าน่าเป็นเพียงระยะสั้นๆเท่านั้น คงไม่เกินวันสองวันนี้แน่ ทั้งนี้ในความเห็นส่วนตัว น่าเป็นการประจานและกดดันรัฐบาลหุ่นเชิดอย่างหนานี้ให้ต่างประเทศได้รับรู้ด้วย.. ยึดทำเนียบก็แล้ว.. ชุมนุมมาถึง 6 เดือนกว่าแล้ว.. คงไม่เห็นมีวิธีอื่นใดแล้วมั๊ง ผมเห็นใจผู้ที่เดือดร้อนครับ พธม ที่ขึ้นมาปราศรัย รู้สึกจะได้อธิบายและขอโทษให้ชาวต่างชาติทราบไปบ้างแล้ว หากการท่าฯ จะชี้แจงเพิ่มเติมสาเหตุนี้ ให้ชาวต่างชาติเข้าใจมากขึ้นก็จะดีนะครับ..
การปิดสนามบิน ในต่างประเทศก็เคยปิดเหมือนกันนะครับ เช่นการสไตร์คหยุดงานที่ฝรั่งเศส..
ยังไง.. ความดี ของ พธม ก็มีนะครับ..

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
spyone วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก

เข้ามาอ่านค่ะพี่...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
windmill วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/windmill
คำว่า "รัก"  ของบางคน ทำไมมันช่าง .. ง่ายดาย

คิดว่าทุกคนรู้นะ ว่ามันเสียหายย่อยยับแค่ไหน กับการปิดสนามบิน ..

ลังเล .. อึดอัด .. ไขว้เขว .. รู้สึกผิด .. ไม่เชื่อมั่น .. ว่าเรากำลังทำถูก หรือ ผิด ..

คิดคิดคิด .. อย่างมีสติ .. เพราะอะไรชาติไทยถึงไม่พัฒนา .. เพราะอะไรเราถึงมีความแตกต่างกันทางสถานะเศรษฐกิจ และสังคมได้ขนาดนี้ ..

.. เพราะเราไม่เคยลำบาก .. เหมือนอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ .. รึเปล่า ..

.. เพราะเรา กลัว .. ความลำบาก .. กล้าคิดแต่ไม่กล้าทำ .. รึเปล่า

.. เพราะเรา .. ปล่อยให้คอรัปชั่น .. เป็นเรื่องธรรมดา .. ที่ใคร ๆ เค้าก็ทำกัน .. รึเปล่า

หรือ .. เพราะเรามัน .. อ่อนแอ

ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร .. มันถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะตื่นกันซักที ..

ปล. พี่คะ .. หนูไม่รู้จริง ๆ ว่าคิดดีหรือไม่ดี .. แต่วันนี้ มันคงถึงเวลาแล้วค่ะ .. ที่ต้องทำ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ชื่อเย็นเป็นยามโปรดเรียกพ้มว่ายามเย็น วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YAM-YAN

รัฐบาลไม่ต้องลาออกก็ได้....แต่คุณต้องไม่พยายามช่วยคนผิด...หน้าที่ของคุณคือ..เอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ด้วยทุกวิธีที่คุณคิดได้.....ผมเห็นด้วยกับพี่ลูกเสือครับ..การนี้ใหญ่เกินตัวจริงๆ..

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ปลุกปั่น วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plookpun

มันไม่มีอะไรถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นหรอกครับ และการที่จะยึดเอาสนามบินเป็นตัวประกันนี่ ขอพูดแบบเห็นแก่ตัวในสายตาคุณสักนิดนะครับ เอาเข้าจริงลองพิจารณาดูหน่อยนะครับ ถึงเวลานี้ต้องยอมรับครับว่าเรา พยายามสู้กับคนพวกนี้จนหมดหนทางแล้วครับ หลักการอหิงสา มันใช้ได้ผลกับคนที่มีจริยธรรมทางการเมืองมากพอ ซึ่งมันหาไม่ได้จากนักการเมืองบ้านเราครับ ผมว่าการต่อสู้ครั้งนี้ หลายคนที่ออกไปนอนกลางถนนอยู่เวลานี้ คงไม่ยินดียินร้ายกับคำวิจารณ์ลักษณะอย่างนี้แล้วล่ะครับ จะด่าจะเกลียด คงว่ากันไม่ได้แล้ว แต่อย่างน้อยวันนึงข้างหน้า เราจะบอกลูกบอกหลานเราอย่างเต็มภาคภูมิครับ ว่าเราได้ทำอย่างสุดความสามารถแล้ว

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ผักบุ้ง วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bung

เห็นด้วยกับพันธมิตรค่ะ
สงสาร ผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกคนที่ต้องเสียสละ อดทน
การจะได้มาสักอย่างเราพึงต้องสูญเสียบางอย่างไป
ดีกว่าเราไม่ได้ลงมือทำอะไรเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
wijarn วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wijarn
000

บอกตรงๆ ผมรู้ว่าที่นี่ "บล็อคเนชั่น" มีสมาชิกที่ทั้งเชียร์และเป็นแนวร่วมของ พธม. มาก แต่ถึงผมจะไม่เชียร์ พธม.แต่ผมก็มาเขียนบล็อกที่นี่ ผมถือว่าทางใครทางมัน และก็ไม่สนใจหรือจะยุ่งเรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องการเมือง...นะที่แห่งนี้ เพราะไม่อยากจะถูกต่อว่าหรือถูกสมาชิกบางท่านไล่ออกจากที่แห่งนี้ เหมือนกับที่เคยอ่านพบ ที่บางท่านมีความคิดเห็นไม่ตรงกันถูกไล่ให้ไปใช้พื้นที่อื่นๆ เพราะมาอยู่ผิดที่ผิดทาง แต่ถ้าจะไล่ผมอีกคนก็ตามใจ ถ้าบล็อกเนชั่นแห่งนี้ไม่ต้องการคนอย่างผม แต่ผมขออาศัยบล็อกของท่านลูกเสือหมายเลข9 แสดงความคิดเห็น เพราะผมทราบว่าบล็อกของท่าน จะต้องมีคนเข้ามาอ่านมาก ผมขอประนามสิ่งที่ พธม. ทำในครั้งนี้ พวกคุณทำกันมากเกินไปแล้ว พวกคุณทำเพื่อต้องการชนะทั้งๆที่รู้ว่าอะไรควรไม่ควร ทำกันแบบนี้มีแต่ความเสื่อมมาเยือนพวกคุณ พธม. แล้วอยากจะบอกว่าถึงพวกคุณจะชนะในศึกครั้งนี้ แต่พวกคุณก็อย่าหวังว่าจะปกครองได้ เพราะคุณทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในสังคมนี้เสียแล้ว ต่อไปนี้เมืองไทยของเราสังคมจะมีแต่ความแตกแยกและเกลียดชัง โดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ความรักที่เคยมีในประเทศของเราจะมีเหมือนเดิมอีก ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้วนับต่อจากนี้

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
windmill วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/windmill
คำว่า "รัก"  ของบางคน ทำไมมันช่าง .. ง่ายดาย

คิดว่าทุกคนรู้นะ ว่ามันเสียหายย่อยยับแค่ไหน กับการปิดสนามบิน ..

ลังเล .. อึดอัด .. ไขว้เขว .. รู้สึกผิด .. ไม่เชื่อมั่น .. ว่าเรากำลังทำถูก หรือ ผิด ..

คิดคิดคิด .. อย่างมีสติ .. เพราะอะไรชาติไทยถึงไม่พัฒนา .. เพราะอะไรเราถึงมีความแตกต่างกันทางสถานะเศรษฐกิจ และสังคมได้ขนาดนี้ ..

.. เพราะเราไม่เคยลำบาก .. เหมือนอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ .. รึเปล่า ..

.. เพราะเรา กลัว .. ความลำบาก .. กล้าคิดแต่ไม่กล้าทำ .. รึเปล่า

.. เพราะเรา .. ปล่อยให้คอรัปชั่น .. เป็นเรื่องธรรมดา .. ที่ใคร ๆ เค้าก็ทำกัน .. รึเปล่า

หรือ .. เพราะเรามัน .. อ่อนแอ

ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร .. มันถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะตื่นกันซักที ..

ปล. พี่คะ .. หนูไม่รู้จริง ๆ ว่าคิดดีหรือไม่ดี .. แต่วันนี้ มันคงถึงเวลาแล้วค่ะ .. ที่ต้องทำ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
สตังค์ วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

คิดมานานแล้ว ว่า วันนึงต้องมีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ
อาจจะเข้าทางไอ้เหลี่ยมมันก้อได้นะ
เข้าใจค่ะ ว่า 6 เดือน มันนาน มีทั้งคนบาดเจ็บ และตายด้วย
สงครามมันยังยืดเยื้ออีกต่อไป ไม่มีครั้งสุดท้ายและท้ายสุด
ลองทบทวนสักนิดจะดีไหมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
enzo วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.15 น.

ถ้าคิดอีกด้านนะครับ ถ้าสหกรณ์ที่เปิดอยู่มีของที่ขโมยมาจากบ้านเราแล้วเอามาขายหน้าตาเฉย แจ้งตำรวจแล้วก็ไม่ทำอะไร บอกคณะกรรมการแล้วก็ไม่ทำอะไรกลับมาว่าเรากล่าวหาผู้จัดการร้าน ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านก็ไม่สนใจเพราะเค้าคิดว่าบ้านเรายังไม่โดนขโมย วันดีคืนดีผู้จัดการร้านก็ส่งนักเลงมาเผาบ้านเราแล้วตำรวจก็บอกว่าไฟฟ้าลัดวงจร ผมว่าอารมณ์พันธมิตรตอนนี้ก็เป็นอย่างนี้ เมื่อใช้วิธีการปกติ ยังจัดการคนเลวไม่ได้ก็ต้องใช้ทุกวิถีทาง เหนื่อยครับแต่ถ้ายอมมันง่ายๆพวกมันคงได้ใจและกลายเป็นนักเลงโตเที่ยวข่มเหงชาวบ้านอีก

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ปรัตยา วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ขออนุญาตนะครับคุณลูกเสือหมายเลข9 ขอเอาที่ผมตอบบล็อคเกอร์ท่านอื่นมาตอบ บล็อคเกอร์สองสามท่านข้า่งล่าง

-------------------------------------------------------------------

ผมทราบดีครับ เรื่องพฤติกรรมของพวกชั่วชาติที่มีต่อพระองค์ท่าน แต่ผมก็คงไม่ไปปิดสนามบินนา ๆ ชาติ เพื่อแสดงความจงรักภักดีหรอกครับ ผมไม่เห็นว่าคุณสมชายแกจะลำบากอะไรเลยในการเปลี่ยนสนามบิน หรือว่ากลับบ้านด้วยเฮลิคอปเตอร์ คนที่ลำบากคือคนที่ตกเครื่องบิน

จริง อยู่ครับว่าค่าตั๋วเครื่องบินมันก็แค่ สองพันถึงสามหมื่น (แล้วแต่ระยะทาง) มันเทียบไม่ได้กับที่รัฐบาลคุณทักษิณโกงประเทศ มันเทียบไม่ได้กับที่คุณสมชายทำ แต่สำหรับคนที่เค้าไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเหล่านั้น บางทีแล้ว เงินสามหมื่น อาจต้องใช้เวลาเป็นปีในการเก็บ บางทีแล้วพ่อแม่ลูกเมียที่รออยู่ต่างประเทศต้องเป็นกังวล บางทีแล้วผักผลไม้ที่รออยู่ในคาร์โก้ต้องเน่าเสียหาย ฯลฯ ใช่ครับมันเทียบกันไม่ได้

พรุ่งนี้คุณสมชายลาออก หรือยุบสภา แล้วไงต่อดีหละครับ บ้านเมืองเจริญขึ้น? พวกชั่ว ๆ ติดคุก? หุ้นพุ่งกระฉูด? นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาแสดงความยินดีกับพันธมิตร?

ไม่สำคัญใช่มั้ยครับ ถ้าเทียบกับการที่ได้ทำให้คุณสมชายกลับบ้านยากขึ้นอีกนิด


ปี หน้าเศรษฐกิจจะดิ่งนรก ไฮซีซันปีนี้เป็นความหวังเดียวของชาวบ้านที่ได้เงินจากนักท่องเที่ยวมาตุน เอาไว้ใช้จ่ายยามยากตลอดปีหน้า เงินที่ได้จากนักท่องเที่ยวในแต่ละปี ทำให้หลายครอบครัวทั่วประเทศได้มีข้าวกิน ได้มีเงินค่าเทอมให้กับลูก

มันเทียบกันไม่ได้ใช่มั้ยครับ กับม้วนเดียวจบของพันธมิตรฯ


จริง ครับมันเทียบกันไม่ได้เลย สำหรับคนที่ต้องไปจำนำทรัพย์สินชิ้นสุดท้ายเพื่อหาค่าเทอมให้กับลูก มันเทียบไม่ได้เลยกับคนที่ต้องเป็นหนี้สินล้นพ้นตัวเพราะของที่เตรียมเอาไว้ ขายไม่ได้ ไม่มีนักท่องเที่ยวมาซื้อ มันเทียบไม่ได้เลยกับแม่บ้านที่ถูกปลดออกจากงานเพราะโรงแรมไม่มีคนพัก มันเทียบไม่ได้เลย




และผมจะบอกอะไรให้รู้มั่งนะครับ ว่า

คน พวกนี้แหละที่จะเรียกร้องให้ทักษิณกลับมา คนพวกนี้แหละที่จะเต็มใจออกไปใส่เสื้อแดง โดยไม่ต้องมีใครมาจ้าง คนพวกนี้แหละครับ ที่พวกคุณให้กำเนิด


ผมไม่เคยบอกให้พันธมิตรฯ หยุดต่อสู้ แต่การต่อสู้ต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องครับ



โดยความเคารพจากอดีตพันธมิตรฯ ครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ERIS วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suppakit
Unidentified Flying Lamp

โปรดดูบริบทแห่งการต่อสู้เสียก่อน..จึ่งค่อยวิจารณ์
หากคุณไม่ใช่พันธมิตรฯ ที่กินอยู่ร่วมกันมา 6 เดือนกว่า อาจจะเข้าใจยากสักนิดหนึ่ง
พวกเขาเหล่านั้นสวมหัวใจเพชร ผจญทั้งแดด ลม ฝนและความหนาวเพื่ออะไร?..เพื่อตัวเขาเองหรือ?..เพื่อแกนนำหรือ?
หัวใจเขาเหล่านั้นรักชาติ รักแผ่นดิน รักพ่อหลวง เกินกว่าจะให้ใครย่ำยีอีกต่อไป เพราะผู้มีหน้าที่ไม่ทำหน้าที่ จึ่งต้องเป็นหน้าที่ของประชาชนอย่างพันธมิตรฯ เรื่องแบบนี้ต่อให้มีคนมาจ้างก็คงยากที่จะทนได้ขนาดนี้ หากไม่ได้อยู่ด้วยใจแล้วคงยาก
ลองมองย้อนกลับไป หากไม่มีพันธมิตรฯ ป่านนี้รัฐธรรมนูญถูกแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว พวกอาชญากรทางการเมืองคงหลุดรอดกระบวนการยุติธรรมไปหมดแล้ว
รัฐบาลชุดนี้มีความชอบธรรมเรื่องใดบ้างอยากให้ชี้แจงเรื่องที่ดีที่สุดให้ฟังหน่อย กฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญสักฉบับไม่เคยคิดจะตราออกมาใช้ มีแต่จะใช้งบประมาณ กับแก้ไขรัฐธรรมนูญฟอกผิด ไม่เคยแก้ไขเรื่องส่วนรวม เก่งแต่เรื่องผลาญงบประมาณกับประชานิยม ถามหน่อยว่าเงินภาษีเราใช่ใหม?
ต่อให้พันธมิตรฯเลิกชุมนุม ก็ใช่ว่ารัฐบาลชุดนี้จะพาเศรษฐกิจชาติไปรอด หากไม่รู้จักความพอเพียง ใช้งบประชานิยมอย่างนี้ มันดูดีสำหรับพวกรากหญ้า ข้าราชการ แต่คงแค่ชั่วประเดี๋ยวประด๋าว เพราะปีหน้ายังไงก็เผาจริงทางเศรษฐกิจอยู่แล้ว
การที่พันธมิตรฯ ออกมากดดันหนักขึ้นเพราะการชุมนุมแบบสันติ อหิงสา โดนลอบทำร้ายโดยรัฐบาลอันธพาลอยู่ทุกวี่วัน ใครเขาจะทนอยู่นิ่งเฉยได้ ทำไมรัฐบาลที่มีสื่อ มีกระบอกเสียงมากมายจึงไม่สามารถแจงเรื่องต่าง ๆ ที่พันธมิตรฯเปิดโปงได้ แต่กลับให้ NBT กลายเป็นช่องที่เสนอความเท็จตอบโต้ตลอดเวลา
ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากการที่พันธมิตรฯประท้วงกดดันเข้มข้นขึ้น ผมไม่เห็นว่าประเทศชาติจะเสียหายไปกว่าที่เป็นอยู่หากเทียบกับที่มีรัฐบาลนี้อยู่ สู้เชียร์ให้พันธมิตรฯรีบ ๆใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นไปอีกเพื่อเผด็จศึกรัฐบาลชุดนี้โดยเร็ว ดีกว่าอยู่กับรัฐบาลเน่า ๆ นายกฆาตกร บ้าผู้หญิง หน้าเนือ้ใจเสือ รัฐมนตรีหัวขี้เท่อเต็มครม....

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
danuwat วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/danuwat

ถ้าคุณเป็นแกนนำ ที่ชุมนุม มา 6 เดือน

คนเริ่มถอดใจกับนายกที่ไม่ยอมลาออก

และคนเริ่มน้อยลง

ถ้าคุณเป็นแกนนำ จะทำอย่างไรให้การชุมนุมมา 6 เดือนได้ประโยชน์

ช่วยแนะนำทีนะครับ ผมก็คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรให้รัฐบาลลาออก

แต่ร้านค้าในสนามบินขายดีมากครับขอบอก คนพันธมิตรมีเงินนะครับ ขายดีมากๆ

หรือว่าจะให้แกนนำบอกว่าถอดใจแล้ว ทำอย่างไรก็ไม่ออก งั้นเราถอยดีกว่า

ถ้ามีวิธีอื่นทำให้รัฐบาลออกได้ ช่วยบอกทีนะครับ เพราะผลออกมาว่าสั่งฆ่าประชาชน ก็ยังไม่ออก ยกพระวิหารให้เขมร เสียดินแดน 4.6 ตร.กม. ก็ไม่ออก ซึ่งมันผิดปกติมากๆแล้วครับที่ไม่ออก

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ปรัตยา วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ


สุด ๆ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

เข้าใจอารมณ์ค่ะพี่...

แต่........เฮ้อ!....

รู้แต่ว่ายกประเทศให้มันเลยดีกว่าเนอะ...ไม่ต้องชุมนุมมันแล้ว...สู้มากว่า 6 เดือนแล้วไม่เห็นจะใครจะยกชูอะไรสักอย่าง...เฮ้อ! ชักเหนื่อยเหมือนกันค่ะ...ให้ประเทศมันไปทำความหายนะ...น่าจะง่ายกว่า...ว่ามั้ยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
น้ำใส วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chayada
 

ตัวเองนั้นก็ไม่ได้ไปร่วมกับพวกเค้าเหมือนกัน
เอาใจช่วย หนักหนาสาหัสกับความตาย ความพิการ มันหน้กหนาสาหัสเกินไป ชีวิตคนมีคุณค่าเท่ากันและมีค่ามากกว่าเงินทองผลประโยชน์
เราคิดอย่างนี้นะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
สตังค์ วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
นักล่าของเก่า วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sirawit

บอกได้คำเดียวว่า พันธมิตรโง่มาก ที่ปิดสนามบิน เข้าทางฝ่ายรัฐบาลเลย แล้วยังนำความเดือดร้อนมาให้ประชาชนส่วนมาก และ ชื่อเสียงของประเทศ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ข้าเปนคนไท วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yanindy
   พึ่งพาธาดาญาณิน   ณ ನઈาಖ        ²

ไ ม่ เ ห็ น ด้ ว ย อ ย่ า ง ยิ่ ง


ก า ร ก ร ะ ทำ นี้ แ ย่ ม า ก ม า ก

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ณสยาม วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

แทบจะมองไม่ออกว่าความถูกต้องอยู่ตรงใหน
ถ้ามาถึงจุดนี้แล้วจะจบอย่างไรให้จบเร็วที่สุด
รัฐบาล&พันธมิตร

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 26/11/2008 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

แวะเข้ามาอ่านค่ะคุณลูกเสือ ขอแค่อ่านค่ะวันนี้

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน