• jk
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chakkrish@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-22
  • จำนวนเรื่อง : 3920
  • จำนวนผู้ชม : 3563347
  • ส่ง msg :
  • โหวต 16436 คน
Jk_Nation U
Chairman of The National Press Council of Thailand
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/chakkrish
วันพฤหัสบดี ที่ 31 พฤษภาคม 2550
Posted by jk , ผู้อ่าน : 6580 , 14:58:07 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

   มีความไม่สบายใจ และความไม่เข้าใจ ในการสื่อสารผ่านไซเบอร์สเปซ Oknation ตลอดเมื่อวานนี้ (30) ความไม่เข้าใจอันเกิดจากความสับสนในสิทธิ และอำนาจการสื่อสารที่ไร้ขอบเขต จนกระทั่ง blogger ละเลยหน้าที่ในการตรวจสอบ และเซ็นเซอร์ตัวเอง (self-censor) อันเป็นภารกิจสำคัญ ในนาทีแรกที่ส่งผ่านสารขึ้นสู่เวบเพจ

   "..บล็อกเกอร์ในครอบครัว Oknation จัดการพื้นที่บนไซเบอร์สเปซ และทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการด้วยตัวเอง พวกเขามีอิสระที่จะโพสต์เนื้อหาใดๆ ในรูปแบบการเล่าเรื่องใดๆ โดยไม่ต้องผ่านการพิจารณาของบรรณาธิการ ซึ่งเป็นสิ่งที่สื่อกระแสหลักใช้ในทางปฎิบัติอย่างเข้มงวด"

(พรรษาสิริ กุหลาบ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , การสื่อสารถึงมวลชนบนไซเบอร์สเปซ เอกสารประกอบการสัมมนา สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ พฤษภาคม 2550)

   ในโลกของสื่อยุคเก่า ข้อเขียน บทความ จำนวนมาก ที่ถึงแม้จะผ่านกระบวนการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนจากบรรณาธิการแล้ว ก็ยังส่งผลความเสียหายต่อชื่อเสียง เกียรติยศ ของบุคคลอื่น ไม่ว่าความผิดพลาดเหล่านั้นจะก่อให้เกิดคดีฟ้องร้องหรือไม่ก็ตาม

    โดยเฉพาะการพาดพิงถึงสถาบัน ในสถานการณ์ที่มีความพยายามจะใช้สื่อทุกรูปแบบเป็นเครื่องมือในการกระจายข่าวสารเพื่อรับใช้กลุ่มผู้ประสงค์ร้ายต่อบ้านเมือง การส่งผ่านพลเมืองข่าวที่อาจขาดความรู้ในเชิงจริยธรรม จึงเป็นช่องทางที่สะดวก ง่ายดายที่สุด

    เวบไซต์ You Tube  เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจน

   อำนาจการสื่อสารในไซเบอร์สเปซ จึงเป็นอำนาจที่มีขอบเขต เป็นอำนาจที่ต้องเคารพและให้ความใส่ใจในข้อเขียนที่อาจส่งผลกระทบต่อบุคคลที่สาม หรือสำคัญยิ่ง คือสถาบัน

    อำนาจการสื่อสาร ต้องใช้ควบคู่ไปกับ กฎ กติกา มารยาท (Codes of Conduct) ดุจเดียวกับที่สื่อเก่า ต้องมีกฎแห่งจริยธรม เป็นเครื่องมือนำทาง

    อย่าใช้ดาบในมือบั่นคอตัวเอง !

   





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Alexdel วันที่ : 26/07/2008 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vizio-lcd-tv

http://astore.amazon.com/camelbak.classic-20

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
นักบันทึก วันที่ : 12/06/2008 เวลา : 06.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tamjaichan

ตามมาอ่านครับ




http://astore.amazon.com/ray.ban.aviator.sunglasses-20

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
นักบันทึก วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 05.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tamjaichan

เห็นด้วยคับ





เห็นด้วยคับ




http://astore.amazon.com/home-library-bookcases-20/102-6013342-7835354?%5Fencoding=UTF8&node=5

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
KingAffiliateMarketing วันที่ : 09/06/2008 เวลา : 02.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magic-online-marketing

เยี่ยมคับ










http://astore.amazon.com/bosch-jig-saw-20

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
KingAffiliateMarketing วันที่ : 09/06/2008 เวลา : 02.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magic-online-marketing

ตามมาอ่านคับ







http://astore.amazon.com/bosch-jig-saw-20

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
kumton วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 01.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Neorider

ฟังให้ดี ดูให้ดี และจับใจความให้ดี

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
บรรณาลัย วันที่ : 26/07/2007 เวลา : 22.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongyoot

การออกมาตรการนี้เป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งที่จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้บรรดานักเขียนมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นตระนักในจิตสำนึกถึงจรรยาบรรณ ขอบเขต และความถี่ถ้วนรอบคอบใตร่ตรองอย่างละเอียด และข้อมูลข่าวสารที่ผ่านนักเขียนแต่ละคนในแต่ละระดับประสบการณ์ในงานเขียนออนไลน์หรือไม่ออนไลน์ ไปยังผู้อ่านจะได้เป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือสามารถแสดงความคิดเห็นที่เป็นกลางจากผู้อ่านกลับมายังผู้เขียนโดยไม่เป็นที่เดือดร้อนแก่กันและกัน

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
Socratiss-Jr. วันที่ : 21/07/2007 เวลา : 19.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TruthGate

..............
เคยเรียนสังคมมา
สิทธิเสรีภาพ เป็นสิ่งที่มาทีหลัง
สิ่งที่ต้องมาก่อนคือหน้าที่
ถ้าหน้าที่สมบูรณ์แล้ว ก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับเสรีภาพ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
กวินทรากร วันที่ : 19/07/2007 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tao

แวะมาอ่านครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
D`TimE วันที่ : 14/07/2007 เวลา : 10.59 น.


ผมเป็นเด็กอายุ 13 ปี สมัครให้แม่ผม ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
บุญพด_เกิดชูช่วย วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/shortstory
D-FOOTBALL

เรื่องสั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
xpresso วันที่ : 03/07/2007 เวลา : 09.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/xpresso
The Power of Crack!!   ขออภัยในความไม่สะดวก!


yes

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
DrDanai วันที่ : 01/07/2007 เวลา : 23.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DNT

เห็นด้วยในความเสรี ที่ไม่ทำร้ายใคร ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ต้นฝ้าย วันที่ : 01/07/2007 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

ก็ให้กรอก เลขบัตรประชาชน ชื่อพ่อ แม่กันไปแลยครับตอนสมัคร bloger ต่างคนก็ต่างรับผิดชอบกันไปเลย
(ชี้ได้ถูกตัวแล้วไปว่ากันในชั้นศาล) ทุกสังคมมีดีเลวไม่ได้ดีทั้งหมดหรือเลวทั้งหมด แล้วสังคมของพวกเขาจะสกรีนกันเอง คนทุกคนมีกรอบครอบกันมาทั้งหมดแต่อาจรูปร่างรูปทรงต่างกัน ขนาดต่างกัน บางครั้งเวลามาทับเกยกันก็อาจมีปัญหาบ้างและเวลาก็จะตอบคำถามของมันเอง...
โดยส่วนตัวผมว่าในสังคมเรามีกฎเยอะเกินไปแล้ว และผลของมันก็เลยทำให้คนขาดศีลธรรม จริยธรรม ในการพิจารณาตัดสินเรื่องใดๆ เพราะมัวแต่อ้างกฎ (ถูกกฎผิดศีล ก็ทำกันเลี่ยงบาลีไปเรื่อย)

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
hi-august วันที่ : 30/06/2007 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hi-august
<"u">..ชีวิตที่สมบูรณ์แบบต้องมีกำแพงดีๆให้พักพิง<u">

พวกเราต้องช่วยกันนะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
JUIIUJ วันที่ : 29/06/2007 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui110

http://www.oknation.net/blog/jui110/2007/06/25/entry-1 แสดงความเห็นได้เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
JUIIUJ วันที่ : 28/06/2007 เวลา : 05.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui110

http://www.oknation.net/blog/jui110/2007/06/25/entry-1

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
nobijung วันที่ : 26/06/2007 เวลา : 20.01 น.

ขึ้นอยู่กับคุณธรรมในจิตใจของแต่ละบุคคล การจะนำเสนอต้องอยู่ภายใต้จิตสำนึก

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ลุงอึ่ง วันที่ : 26/06/2007 เวลา : 16.20 น.

คงต้องพิจารณาความคิดให้ดีก่อน ค่อน ๆ เคาะ นะจ๊ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
phanasGook วันที่ : 24/06/2007 เวลา : 21.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phanasGook
สะกด...คำพูดดีๆไม่มีไว้ขาย

ช่วยศึกษา กรณี บลอกคุณ กิตินันทน์ ด้วยครับ ว่าตลอด 2สัปดาห์ที่เขาเข้าไม่ได้ เพราะอะไร หรือเพราะว่า โดนฝ่ายตรงข้ามจ้องแฮกปิดทางเข้าถึงครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 24/06/2007 เวลา : 08.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

วิจารณญาณ..ความเหมาะความควร..การให้เกียรติ การเคารพต่อผู้อื่นและการเคารพต่อกติกา..สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะทำให้การอยู่ร่วมกันในโลกจริงและโลกไซเบอร์..เป็นสังคมที่สงบสุข..

ไม่น่าที่จะยากเกินไปที่จะเข้าใจสำหรับใครก็ตามที่เข้ามาใช้ช่องทางการสื่อสารนี้

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
milo2005 วันที่ : 16/06/2007 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/xpresso

อืมมม

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
จักรพรรดิพญายม วันที่ : 14/06/2007 เวลา : 03.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gunslinger-girl
ความรุนแรงแซงหน้าความยุติธรรมเสมอ....

แล้วแต่คนด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
djphong วันที่ : 13/06/2007 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myblog
Siriphong P.

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ผมเคยลองแฮกเข้าไปดูใน ยูตุด..! แย้ว มันยังไม่ลบไปอีก บ้าจัง

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ผักข้าว วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/open


ต้องมีกระบวนการไตร่ตรองด้วยตนเองว่าสิ่งที่เขียนขึ้นมาจะเกิดอะไรตามมาหรือไม่ เสรีภาพย่อมต้องอยู่บนสามัญสำนึก

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
จืด วันที่ : 08/06/2007 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jued


ครับ..

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Hudjung วันที่ : 08/06/2007 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Hudjung

เห็นด้วย ชาวบล็อกเกอร์คงต้องช่วยกันด้วย

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
HOF วันที่ : 07/06/2007 เวลา : 18.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HOF

ดาบสองคมอ่ะครับ คนใช้ต้องรู้จักใช้ ใครใช้ไม่ดีก็อาจถูกบาดได้

ชวนมาโหวตใบปิดรอบชิงชนะเลิศครับ http://www.oknation.net/blog/moviehall/2007/06/07/entry-1

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
นารถ_บูรพา วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dinhinzai
 ต้องมุ่งหน้าหา ดวงตะวัน ....ไม่งั้นก็ "แพ้"  แม้แต่เงาตัวเอง

ครับ มันเป็น "ดาบสองคม" จริงๆ
ดังนั้น ในอนาคตอาจต้องมีกำหนด "จรรยาบรรณ" ของบล็อกเกอร์เอาไว้เป็นหลักปฏิบัติด้วย

ส่วนเนชั่น ก็ทำหน้าที่เป็นคนมอนิเตอร์ว่า ใครละเมิดจรรยาบรรณบ้าง ...ตักเตือน...และปิดบล็อกไม่พึงประสงค์

555...แค่เสนอไอเดียเล่นๆ ครับ ขณะนี้คงยังไม่ต้องถึงขนาดนั้น เพราะบล็อกเกอร์ทุกคนในนี้น่าจะมีวุฒิภาวะกันดีอยู่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Marnz-Burapa วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 14.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Marnz-Burapa

ก่อนจะโพสอะไร ผู้โพสย่อมต้องมีสติครบถ้วน ในการพิจารณา ไตรตรอง กลั่นกรองถึงความเหมาะสม

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
phoenixman วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phoenixman
Reborn Elegant, The Return of Fabulous gal !!!

แบบนี้...ความถูกต้อง คงอยู่ที่ ผู้มีอำนาจในมือจะคิดอย่างไร...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
น้าวัชร-จัดให้ วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 22.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/na-watch

หันมาเขียนเรื่องรักๆใครๆ กันดีกว่ามั่ง
ถ้าเป็นยังงั้น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
samrotri วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 11.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/samrotri
Kobnokkala

เห็นด้วยกับาคุณ ChaiTham
ความคิดเห็นที่17

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
chaitham วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

จะสร้างกรอบ สี่เหลี่ยม หรือ วงกลม ละ?

มนุษย์ ย่อมมีสิทธิ ที่จะเรียนรู้ ทั้งจากสิ่งที่ถูกและผิด

คนละประเด็นกับ คนประสงค์ร้ายที่มุ่งจะทำลายใครก็ตาม

สังคมไม่ว่าจะเป็น Cyber หรือ N0N-Cyber ย่อมมีมาตราการที่จะจัดการกับ คนประเภทนี้

Nation ในฐานะเจ้าของกลไก Cyber ก็อยู่ในสถานะที่จะแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดได้หากจำเป็น

เห็นด้วยกับการรณรงค์เรื่องจริยธรรมครับ แต่ไม่ใช่สร้างกรอบความคิดให้ คนอื่นๆ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
เด่นชัย วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 16.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/den

เสรีภาพต้องมาคู่กันกับความรับผิดชอบ มิฉะนั้น จะเป็นอันตรายร้ายแรงที่สุด

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
มูเซอดอย วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moozerdoi
เที่ยวเมืองน่านออนไลน์ ง่ายๆ ด้วยตัวท่านเอง www.nan2day.com น่านวันนี้ดอตคอม

พื้นฐานของคำว่าสิทธิ์ของบุคคลเริ่มต้นที่ตรงไหน และจะสิ้นสุดตรงไหน บางครั้ง คำว่าแลนด์ออฟฟรีดอม มันก็ทำให้สังคมเสื่อมได้เหมือนกันจริงไหม เสรีภาพกันจนเคยชินและไม่คิดถึงบุคคลอื่นและส่งผลกระทบเสียหาย

ในส่วนของโอเคเนชั่นคิดว่า ทุกบล็อกมีสาระ นะครับจริงไหม

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
klinsong วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 23.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/klinsong
--อาณัติ http://klinsong.com/

ประกาศอย่างนี้เป็นก้าวแรกในการปิดปากประชาชน ใครจะเป็นคนบอกใครว่า จะใช้เทปปิดปากตัวเองตอนไหน
ถ้าข้อความเป็นความคิดเห็น ก็น่าจะลงใด้เสมด แตถ้าข้อความแต่งขืนมาเพือโกหกและหลอกลวง ก็สมควรที่จะโดนปิด
แต่ใครเป็นผู้ตัดสินละ
อันนี้อยาก
หวังว่า OKNation มี Moderator ที่เข้าใจคําว่า สิทธิ ในการเสนอความคิดเห็นขอประชาชนและสื่อมวรชน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ปลิวลม วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 18.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

แหะ แหะ จะปลดการเมือง จาก บล้อกเนชั่นหรือค่ะ อย่านะ เดี๋ยวต้องย้ายบ้าน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ย่าดา วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

การสื่อสารในบล๊อกต้องคิดให้มากกว่าพูดคุยกันธรรมดาค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
raksanok วันที่ : 01/06/2007 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raksanok
 raksanok เพราะควมสุขอยู่ทีใจ  www.sumbydesign.net

โลกไซเบอร์...มีทั้งดีและร้ายในตัวมัน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Dogstar วันที่ : 01/06/2007 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

ค่อนข้างจะเสรี
แต่ต้องมีวิจารณญานที่เหมาะสม
ไม่เลยเถิดจนเกิดปัญหาและความแตกแยกทางความคิดเห็น
ในชาติบ้านเมือง

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
daxter วันที่ : 01/06/2007 เวลา : 09.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daxter
ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นไม่ดี  หรือเริ่มต้นสายเกินไป อย่าสิ้นหวังกับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า ในอนาคตของคุณ..เจย์เอลเลียต


อืม.................

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
9ton วันที่ : 01/06/2007 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/IsAmR
(เงินทอง ของมายา ข้าวปลา คือ ของจริง)ขอทำหน้าที่ผู้ชม(อ่าน) ก็พอนะ..............

พวกเราทุกคนมีส่วน ที่จะสร้างหรือทำลาย ไม่มากก็น้อย

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
เป้สนาม วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 18.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yakusaevil

ผมกลับมองว่า
ทุกอย่างมันเป็นเหรียญสองด้านนะครับ มันมีทั้งผลดีและผลเสีย การที่เขาเหล่านั้นนำข้อมูลอันไม่เป็นจริงมาเผยแพร่นั้น ก็อยู่ที่ว่า วิจารณญาณของผูรับเองนั้นเป็นอย่างไร ถ้าจิตใจของผู้รับโอนเอียงไปในทางเดียวกับผู้เขียน แม้จะไม่เป็นความจริงหรือก่อให้เกิดความแตกแยกแล้วนั้น ก็ยังจะเป็นผลให้เกิดความแตกแยกอยู่ดี แม้ว่าจะมีการลบหรือปิดกั้นก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
jk วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chakkrish
ผีเสื้อกับดอกไม้ สายน้ำกัชีวิต

ตอบความเห็นที่ 3
เรื่องที่พึงระมัดระวัง ก็เพียงเรื่องที่ทำให้บุคคลอื่นเสียหาย กับเรื่องสถาบัน นอกเหนือจากนั้น blogger ส่วนใหญ่ก็วางใจได้อยู่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
feng_shui วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 17.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เป็นเรื่องที่บล๊อกเกอร์ต้องใช้วิจารณญาณอย่างระมัดระวังค่ะอาจารย์ มิฉะนั้นจะเกิดความผิดพลาดได้
ขอบคุณสำหรับการเตือนสติค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

แก้คำผิด ค่ะ 'ร้าวฉาน' 'blogger'
ไม่ใช่ 'ค้าวฉาน' และ 'logger'
ขออภัยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 17.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

เห็นควรให้มีการคิดค้น สังคยนา ทำ Code of Ethics กันขึ้นมาใช้สักชุดค่ะ แล้วค่อยๆปรับๆไปตามความเหมาะสม โดยรวมข้อบัญญัติในส่วนที่อาจจะกระทบและสร้างความค้าวฉาน แตกความสามัคคี หรือกระทบความมั่นคงของรัฐและสถาบันสูงสุดของประเทศเป็นหลัก เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่าเพิ่งไปแตะเพราะอาจจะทำให้ logger ท้อแท้
คิดอย่างไรคะ?

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
เอ.วอง วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/awong

การนำเสนอสิ่งใดๆ ลงบนบล็อกจำเป็นต้องใช้จริยธรรมในความเป็นมนุษย์ที่มีหิริโอตัปปะ(ความละอาย/สำนึกต่อการทำบาป) มากกว่าหวังให้ชาวบล็อกมีจริยธรรมสื่อตามจรรยาบรรณวิชาชีพ เนื่องจากหลายคนมิใช่สื่อมวลชน

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
มีนา วันที่ : 31/05/2007 เวลา : 15.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mena
 ทุกก้าวย่างของชีวิตคือการเดินทาง ทุกเส้นทางบอกเรื่องราว

การสื่อสารในโลกไซเบอร์ค่อนข้างจะเสรีมากเกินกว่าจะปิดกั้น ซึ่งบางครั้งอาจทำให้เจตนาดีของผู้สื่อสารเกิดผลกระทบได้

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

Social Media

เมื่อโลกทั้งใบพูดจากันด้วยภาษาดิจิตอล สื่อจะก้าวเดินไปอย่างไร นี่มิใช่คำถาม แต่มันเป็นความท้าทาย

View All
3 คน
5 คน

  โหวต 8 คน