• chaitham
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaithamblog@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-07
  • จำนวนเรื่อง : 27
  • จำนวนผู้ชม : 43542
  • ส่ง msg :
  • โหวต 45 คน
Change: พลังการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า -> คุณภาพ ที่ ค้นพบได้ ใน ตัวเราทุกคน ->
[ 2475 { 2516 ( 2519 ( Change ! Change ? Change $ Change ^ ) 2535) 2549 } 2551, 2553 25 ? ? ] < < < < - - - - - - - - - - - - มุมมองตรง ในระบอบประชาธิปไตย คด - - - - - - - - - - - - > > > >
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/change
วันพฤหัสบดี ที่ 12 กรกฎาคม 2550
Posted by chaitham , ผู้อ่าน : 1695 , 12:38:09 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

การเมืองไทยที่ไม่เปลี่ยนแปลง

!!!!!

(รูปจากBlog ของคุณ witayakornclub )

- - - - - -

โดยส่วนตัวผมไม่ได้ให้น้ำหนักและใส่ใจกับ กระแสข่าวของประเด็น

หัวหน้า ผู้ก่อการ รัฐประหาร พลเอก สนธิ จะลงเล่นการเมืองหรือไม่ ? สักเท่าไร?

ได้เห็นและได้ยินมาจนชิน ตั้งแต่หลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 มาต้นมา

 

มันก็ไอ้ มุขเดิมๆ คำถามเดิมๆ  วัฒนธรรมการเมืองของ สยามประเทศ แบบเดิมๆ ของกลุ่มผลประโยชน์ทางโครงสร้างการเมือง เศรษกิจ สังคม วัตนธรรม แบบเดิมๆ ที่ไม่ค่อยได้พัฒนา เนื้อหาใหม่ๆให้สอดคล้องกับระยะเวลาที่ทอดยาวมานานกว่า 75 ปี มากกว่า 1 ชั่วอายุคนของ ประชาชนชาวไทยโดยเฉลี่ย

มันก็เป็นแค่

ประเด็นล่อเป้าทางการเมือง 

และ

แบบทดสอบ สติปัญญา ภูมิปัญญาทางการเมือง

ต่อการเรียนรู้ทางการเมืองของพลเมือง

และ

วิวัฒนาการของสังคมประชาธิปไตย ของประเทศชาติเรา

ว่า อยู่ในระดับไหน

จะต้องเรียนซ้ำชั้น หรือ สอบซ่อม  ?????????????????

จะมีใครสอบผ่าน ??????????

- - - - - - - - -

เพื่อที่จะได้กำหนด ยุทธวิธีและรูปแบบ ในการทำโฆษนาชวนเชื่อให้การกระทำดังกล่าว ดูชอบธรรมมากขึ้น

 

 

ประเด็นที่น่าสนใจ น่าจะอยู่ที่บทพิสูจน์ที่ว่า

กลุ่มอำนาจเหล่านี้ เขาได้ เข้าใจ ให้ความสำคัญ ได้ให้การสนับสนุน และ จะให้การสนับสนุน กับ

การดำรงอยู่และการพัฒนา ของ ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

หรือไม่  ??? อย่างไร ??? และ เมื่อไร ???

การทำรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาล ทักษิณ ที่ท่านทำและประสพผลสำเร็จ มันเป็นผลจากการต่อสู้เรียกร้อง เปิดโปง รณรงค์ อดทน ต่อสู้ เสียสละอย่างยาวนาน ของ กลุ่มประชาชนวิชาชีพต่างๆ กลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยและสื่อสารมวลชนที่รักความเป็นธรรม ที่รู้เท่าทัน และ ต่อต้านการยึดครองประเทศเพื่อกลุ่มผลประโยชน์ของตัวเองของ รัฐบาลเดิม

 

เงื่อนไขที่เป็นปัจจัยความสำเร็จ ที่สำคัญในการทำรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549  ก็เกิดจากสถานการณ์ที่สุกหง่อม ที่ประชาชนทั่วทั้งประเทศเริ่มเข้าใจ ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและพร้อมที่จะออกมาต่อต้านอำนาจอธรรมของระบอบ ทักษิณ

 

ซึ่งเป็นดอกผลส่วนหนึ่ง ที่ได้จากการร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมฝ่าฟัน ของประชาชนที่รักความเป็นธรรม มุ่งพิทักษ์ผลประโยชน์สาธารณะ เชื่อมั่นและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อย่างแท้จริง

 

จวบจนถึงวันนี้ กลุ่มผู้ก่อรัฐประหารและรัฐบาลที่เถลิงอำนาจหลังการก่อรัฐประหาร ของ พลเอก สุรยุทธ์ ได้กระทำการอันใด ที่แสดงและพิสูจน์ให้เห็นว่า พวกท่านได้ ยอมรับ เคารพ ตระหนักถึง ได้ให้การสนับสนุน และจะให้การสนับสนุน ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่างจริงใจและเป็นรูปธรรม

 

หรือ

การก่อรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549  ก็เพียงเพื่อขจัด กลุ่มผลประโยชน์ที่ยึดกุมอำนาจรัฐเดิมอยู่ ที่เป็นปฎิปักษ์กับกลุ่มผลประโยชน์ของท่าน ให้พ้นทางแห่งอำนาจของตน

 

หรือ

ทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน คนส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างแท้จริง

 

การกระทำ พฤติกรรม ปฎิบัติการทุกกระบวนท่า และผลงานของรัฐบาล ของ พลเอก สุรยุทธ์ นับแต่การก่อรัฐประหารตราบจนถึงทุกวันนี้

 

ล้วนเป็น หลักฐานที่พิสูจน์ เจตนา ธาตุแท้ และ อุดมการณ์ทางการเมือง ของพวกท่านที่มิอาจจะบิดเบือนประวัติศาสตร์ของประชาชนอีกต่อไป

 

ยังไม่สาย ที่จะหยุด ขโมยซีนประวัติศาสตร์ ที่ประชาชนผู้รักและหวนแหนประชาธิปไตย เป็นผู้สร้างและผลักดัน หากท่านยังมีสำนึก รู้จักละอาย

และ

เร่งดำเนินการใดๆ ที่จะพิสูจน์ความจริงใจที่ท่านมีต่อ ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ปรากฎชัดเจน

 

ชัยธรรม2550

 

 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
chaitham วันที่ : 10/10/2007 เวลา : 02.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

ร่วมรำลึก เหตุการณ์ 6 ตุลา 2519

ในส่วนลึก ของความทรงจำ
ไม่เคยลืม เหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 แม้สักวันเดียว

และไม่เคยลืม ทุกเหตุการณ์ ที่ ทรราชทุกตัวตน ทำกับประชาชนที่เรียกร้อง ความเป็นธรรม แสวงหาเสรีภาพและต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่เป็นไปเพื่อคนส่วนใหญ่ในสังคม

ไม่ว่ากลุ่ม ทรราช เหล่าสมุนและระบอบ ในแต่ละยุคสมัย จะจำแลงแปลงกาย ในรูปแบบไหนก็ไม่สามารถ ปกปิด ธาตุแท้แห่งความชั่วร้าย ที่เอารัดเอาเปรียบ เบียดบังผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนคนส่วนใหญ่ เข้าพวกตน

หวังว่าผู้ที่มีชีวิตรอดพ้นจากเหตุการณ์ ดังกล่าวจะได้
ร่วมกัน ศึกษา เผยแพร่ความจริงที่ถูกบิดเบือนเพื่อเข้าใจข้อเท็จจริง ทางประวัติศาสตร์ที่ถูก บิดเบือนและซ้อนเร้น
เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้รู้เท่าทัน สามารถแยก ธรรมและอธรรม ได้ชัดเจน

หนทางให้ได้มาซึ่งสังคมที่ดีกว่า เป็นธรรมกว่า ยังอีกยาวไกล ขอเป็นกำลังใจให้ เพื่อนผู้ร่วมแนวทางที่จะร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค์ไปสู่ การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดึกว่า

แม้ เส้นทางและกาลเวลา ที่ผ่านมากว่า สามสิบปี จะได้พบปะกับ ผองเพื่อนผู้ชำรุดทาง อุดมการณ์และจิตวิญญาณดั้งเดิมของการต่อสู้เดือน ตุลา

แต่นั้นกลับยิ่ง เสริมสร้างภูมิปัญญาทางการเมืองของเราให้ชัดเจน คมเข้มขึ้น วิเคราะห์ จริงเท็จ ได้ง่ายและเป็นระบบขึ้น

ขอรำลึก วีรชน เดือน ตุลา ด้วยความแน่วแน่และมุ่งมั่น
ในการปฎิบัติภารกิจที่ยังไม่จบสิ้นตลอดไป

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 23/08/2007 เวลา : 05.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ไม่เห็น ตัวอักษร ของน้องชัยธรรมเนิ่นนาน ทั้งๆที่น่าจะมี

การบรรเลงเพลงการเมืองอะไรดีๆออกมามั่งหลังจาก ไป

หย่อนบัตรลงประชามติมาแล้ว หรือ พูดให้คนนอกบ้านรู้เรื่อง

A Referrendum ถ้า ตำรารัฐศาตร์ ก็ PUBLIC opinion

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
chaitham วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

ขอตอบความเห็นของ พี่ คนช่างเล่า ที่ให้ไว้ที่บล็อก ERP
ที่เกี่ยวเนี่องกันประเด็นข้างต้นดังนี่ครับ
----------------------
คนช่างเล่า วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 09.21 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
ip : 124.121.240.77



ในโลกไซเบอร์ ชุมชนออนไลน์ COMMUNITY

มันสุดยอดจริงๆครับ คนเก่งก็เช่นนี้แหละชอบถ่อมตน

คนโอ๋หัง พัง อย่างที่เห็นกันนี้แหละ คุณน่าจะเป็น ศ.นัก

คิด นักประชาธิปไตย ตัวยงคนหนึ่งของประเทศไทย

ถ้ากลุ่ม เคยถูกเจ้าของ สวน ชมพู่ไล่ ล้อมปราบ ที่ มธ

เมื่อ ปี 2519 มันสำนึกมั่ง ปัญหาต่างๆคงไม่แตกแยกขนาด

นี้ ขวาสุดโด่งกำลังจะเข้าเทคโอเวอร์ หรือมาเป็นนอร์มินี

ซ้ายสุดขั้ว แล้ว คุณชัยธรรมว่าอะไรจะเกิดขึ้น

มันยังแยกแยะชั่วดีไม่เป็นเลยหรือนี่
----------------------
chaitham วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 13.13 น.
http://www.oknation.net/blog/erp
ChaiTham
ip : 58.8.50.182

พี่ คนช่างเล่า ครับ
ผมขออนุญาติเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆนะครับ

การชู นาย ซ่าหมัก เจ้าของสวนชมพู่ เป็น หัวหน้าแก็งค์
ไทยลักไทย ก็เปรียบเสมือน

การ ชูก้อนหินขึ้นเหนือศรีษะเพื่อหวัง ปาโจมตีฝ่ายตรงข้าม

ยิ่งก้อนหินยิ่งหนัก ยิ่งขวาจัด หรือ ซ้ายสามายณ์ จัดตกขอบเท่าไร มันก็ยิ่งเสียสมดุลย์และเสียศรัทธามวลชน

มันก็จะหล่นทับหัวแม่เท้าตัวเองเร็วยิ่งขึ้น

เหมือนกับการเร่งประจาน ตัวเอง และ เปลือยความคิดสามายณ์ ของกลุ่มพรรคพวกตน มากขึ้น และ เร็วขึ้น

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
chaitham วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

ขอบคุณ พี่ คนช่างเล่า มากครับที่แวะมาฝากประสพการณ์การเมืองร่วมยุคสมัยที่น่าสนใจ

ผมไม่ได้ทำงานด้านสื่อสารมวลชน ครับ
เป็นนักเรียนน้อยที่เพิ่งหัดเขียนบล็อก น่าจะจัดอยูในชั้นประถมต้น นอกจากต้องการเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนชาว Blogger แล้วก็อยากเข้ามาฝึกฝนทักษะในการเขียนนะครับ

ในสมัยก่อนเด็กบ้านนอกอาจจะเสียเปรียบเด็กเมืองกรุงบ้างแต่คงไม่ใช้ในยุคสังคมข่าวสารเช่นในปัจจุบัน เทคโนโลยี่สารสนเทศทำให้คนทั่วประเทศและทั่วโลก รับรู้ข้อมูล ข่าวสาร สารพันความรู้ ได้ในเวลาเดียวกัน

ข้อจำกัดและจุดเสียเปรียบอยู่ที่ ฐานะทางเศรษกิจที่ไม่มีกำลังซื้อพอที่จะเข้าถึงเทคโนโลยี่ดังกล่าว ถึงแม้จะเป็นเด็กเมืองกรุงแต่หากมีฐานะยากจนก็ขาดโอกาสที่จะเข้าถึงเช่นเดียวกับเด็กบ้านนอกฐานะเดียวกัน เข่นกันครับ

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่มีส่วนช่วยลดช่องว่างในการเรียนรู้
ระหว่าง
สังคมชนบทและสังคมเมือง
สังคมต่างจังหวัดและสังคมเมืองหลวง

ในขณะเดียวกัน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่ ก็มีส่วนสำคัญที่ไปสร้างความได้เปรียบ เสียเปรียบ อย่างยิ่งยวดและสุดขั้ว ให้กับกลุ่มชนที่มีฐานะทางเศรษกิจที่แตกต่างกันในสังคม แม้กระทั่งในระดับ พรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมือง

การยึดกุมเอาพลังเทคโนโลยี่มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ต้องใช้ทั้งทุนและทักษะในการประยุกษ์ใช้เทคโนโลยี่ ซึ่ง ทรราชดิจิตอล ได้สาธิตให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้ง กลุ่มอำนาจดั้งเดิมในสังคมไทย และ นักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ได้ดู ได้สัมผัส และ เรียนรู้บทเรียนที่เจ็บปวดมาแล้ว

พี่ คนช่างเล่า ช่างเปรียบเทียบกระบวนการแสวงหาและตักตวงผลประโยชน์ของ ทรราชดิจิตอล ได้ชัดเจนเห็นภาพ 3 มิติ แจกแจงความแตกต่างกับ ทรราช ตนก่อนๆได้คมมากครับ

การเปลี่ยนแปลง รัฐบาลผู้กุมอำนาจรัฐ ในวันที่ 19 กันยายน 2549 เพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ทางการเมืองด้วยการทำรัฐประหารโดยกองกำลังทหาร นั้น เป็นปรากฎการณ์ที่สะท้อน
ความอ่อนแอ ของระบอบประชาธิปไตยไทยที่กำลังพัฒนา (ด้อยพัฒนา)

ถูกใจด้วยอารมณ์ความรู้สึก แต่ ไม่ถูกต้องในเหตุผลและหลักการในระบอบประชาธิปไตย

75 ปีนับจากการเปลี่ยนแปลงการปกครอง

คงไม่เพียงพอสำหรับ การงอกงามเจริญเติบโตของ ต้นกล้าปะชาธิปไตยไทย
คงไม่นานพอสำหรับการพัฒนาการทางการเมืองที่ยั่งยืนและมั่งคง

หรือ
คงไม่พร้อมพอที่ คนบางกลุ่ม จะปรับตัวเข้าสู่สังตมประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบ ???

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 04.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

น้องชัยธรรม เป็นผู้โชคดี ที่ได้ทำงานสื่อสารมวลชน

ครับ ผมนึกอิจฉาคนอาชีพนี้ มีครูสอนให้รู้จักเขียน

ผมเป็นเด็กบ้านนอกผู้ด้อยโอกาส แต่แอบชื่นชม

คุณกาแฟดำมาตั้งแต่ตามพี่ชาย มาอยู่ห้องเช่าแคบ

ของมหา..ศิษย์ วัดระฆังโฆษิตตาราม เมื่อ ปี 2510

และชื่นชอบคุณสุทธิชัย หยุ่น เรื่องเก่งกาจภาษา

แรงบันดาลใจจากท่านทำให้ผม ไปเรียน A.U.A

คอร์สละ 250 บาท ได้ตรงนี้แหละพูดภาษามือไม่เมื่อย

ก้สนุกไปอีกแบบหนึ่งในโลกไซเบอร์

ถามจริงๆ..การเมืองที่ผ่านมา มันโลภไปหรือเปล่า

ยุคไหนๆ มันก็พุงกางกัน แต่นี้ คุณเล่นโค่นต้นไม้ลูกดก

ใช้รถแมคโค ยกใส่รถเทรลเลอร์ ไปเก็บกินกับญาติ

ที่บ้านกันเอง ไม่ดูรอบข้างเลยหรือ

ยุคก่อนๆ กิ่งไหนดกมันฟันเอาเป็นกิ่งไป

มันคงเป็นบาปทางการเมืองมั่ง

เออผมมีญาติผู้ใหญ่ อยู่ในวงการเมือง เป็นเลขานายกฯ

ท่านบอกว่าพวกนักการเมืองสมัยนี้มันวิ่งอยากเป็นรัฐ

มนตรีกันจัง สมัยก่อน นายกรัฐฯเสนอให้ท่านเป็นรัฐมน

ตรีช่วย ท่านบอกว่าท่านมาจากบ้านนอก เป็น ส.ส. เป็น

เลขานายกฯก็สุดยอดแล้ว นั้นมัน เกื่อบ 50 ปี มาแล้ว

สมัยก่อนส.ส. หรือนักการเมืองมีคุณธรรม จริยธรรมมาก

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 04.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ผมเป็นผู้โชคดีหรือร้ายไม่ทราบ

ปี 2516 เรียนสอบเสร็จ มีเหตุการณ์ 14 ตค 16

ปี 2519 ทำงานอยู่ ใกล้ๆสพานพุทธ วนเวียน

ไปทุกวันหลังเลิกงาน

ปี 2535 ทำงานอยู่ทุ่งบางเขน แอบหนีลูกเมียไปบ้าง

ปี 2549 ตั้งแต่ มีค.49 แอบหนีไปอีก

ครับถ้าเราไม่มี 19 กย 49 อะไรจะเกิดขึ้น

องค์ ที่ผมทำอยู่เป็นองค์ยั่วยวน ของยุคดิจิตอล

องค์การโทรศัพท์ ที่ได้แยกตัวออกมาจากกรม

ไปรษณีย์ในอดีต ก็หอมหวานเหลือเกิน

ผมรู้อะไรมากไปหรือเปล่า มีอะไรที่สังคมภายนอกยังไม่รู้

ไม่ทราบ

ทฏษฎี การเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ของนักทฏษฎ๊การ

เมือง มีเฮเกล หรือใคร่ๆนั้นมันยังใช้ได้อยุ่นะครับ

แม้กระทั้ง มาเคียเวลรี (โทษอาจเขียนผิด) พ่อมด

ทางรัฐศษสตร์ ให้ข้อคิดอะไรมากมาย...


ผลมันเกิดจากเหตุ หรือไก่ กับไข่ อะไรมาก่อนกัน

มันเป็นปัญหาโลกแตก....


เรากังวลเกรงกลัวการสืบทอดอำนาจ กัน แต่ถามจริงๆ

แล้ว ว่าไม่มี 19 กย 49 อะไรตามมา

ที่ผ่านมานักนัติศาสตร์ ตีความเรื่องต่างๆ เพื่อตนเอง

กันหรือเปล่า

ผมเซ็งสถานการณ์มากๆ ไปหาวรรณคดี บ้าง เสภา

เรื่องขุนช้างขุนแผนบ้าง ก็สนุกไปอีกแบบ

กวี ฤ จะแล้งในกรุงสยาม ลองไปอ่าน ในผู้จัดการดู

มี คุณ บ่าง /คุณภวารี เขียนกลอนได้แสบทรวง

บทของนางทองประศรีฯแม่ขุนแผนนั้นบุคคลิกท่าน

เช่นนั้นจริงๆ วรรณคดีสะท้อนสังคมครับ

ผมเซ็งการเมืองนำมาอ่านสนุกมากครับ แต่แตงไม่เป็น

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
3939900209466 วันที่ : 25/07/2007 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pinitsatayanon
จุ๊ๆ ข้าพเจ้ากำลังร่ายบทกวี

การก่อตั้ง "มูลนิธิการเมือง เพื่อ ประชาธิปไตร " ขึ้น จงรู้ว่าบ้านนั้เมืองนั้นต้องบำบัด

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ครูควนฮาย วันที่ : 25/07/2007 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/klorn
อุดมพร  ฉิมดี *วชรกานท์  * http://www.thaipoem.com/forever/my_poem.php?mid=27814

ลองเข้า บล็อก http://www.oknation.net/blog/klorn จะเห็นวิ๔การเมือง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต...ครับ...เป็นคำตอบสุดท้าย....

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
chaitham วันที่ : 25/07/2007 เวลา : 06.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

ขออภัย น้อง วิหค ที่ตอบล่าช้า ผมกลับเข้าบล็อกตอนตี 3
เพิ่งได้อ่าน คห. ที่ 32

สำหรับความเห็นและความห่วงใยต่อสถานการณ์
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์น่าเป็นห่วงอย่างที่ น้องวิหค ได้ว่าไว้ ขออนุญาติสะท้อนมุมมองและความคิดเห็นบางประการไว้ใน เรื่องที่ ลงถัดไปครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 24/07/2007 เวลา : 20.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

ตอนนี้กำลังมีบางคน กำลังสร้างสถานะการณ์ยั่วยุ จะให้เกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ขึ้นมา ตามความคิดของนู๋นะพี่
โดยใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ

ในยุคก่อนประชาชน ร่วมแรงร่วมใจ กันโค่นล้มคน ๆ เดียวกันทั้งประเทศ

แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วค่ะ ประชาชนแบ่งเป็นหลายฝักหลายฝ่ายเหลือเกิน ถ้าไม่หยุดอะไรซะบ้าง อาจจะเกิดสงครามแบ่งแยกประชาชนได้นะพี่

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 24/07/2007 เวลา : 15.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

พี่ชัยธรรม น้องมาเยี่ยมค่ะ พี่ไปไหน

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เจเจค่ะ วันที่ : 23/07/2007 เวลา : 20.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 


เรื่องหนักอ่ะ

หนูต้องอ่านช้าๆนะเนี่ย


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
อาจารย์เกรียง วันที่ : 23/07/2007 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/CheetangruayExtra
Best Regards, 

อาจารย์เกรียงต้องขอโทษด้วยพอดีพิมพ์เร็วไปหน่อยนะครับ ไม่ใช่บล็อคของคุณสุขนะเสียง จริงๆ แล้ว บล็อคของคุณไชยธรรม ERP น่าสนใจมาก อาจารย์จะเข้าไปอ่านเรื่อยๆ นะครับที่
http://www.oknation.net/blog/change
จากคำพูดของอาจารย์นิธิ เอียวศรีวงศ์ที่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพี่ดู๋สัญญา คุณากร ( รุ่นพี่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยของอาจารย์เกรียง ) กล่าวว่า ประชาธิปไตยคือ การต่อรองผลประโยชน์ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงระหว่างคนหมู่มากและคนหมู่น้อย อาจารย์เกรียงแปลกใจว่า ทำไมเมืองไทยยิ่งเปลี่ยนแปลง ยิ่งขัดแย้ง แต่ประเทศเวียดนาม ยิ่งเปลี่ยนแปลง ยิ่งไปไกล แล้วถ้าเวียดนามจะไปไกลไปกว่านี้ แล้วเราจะอยู่อย่างไร ถ้าไม่มีอะไรเหลือเลย ... ( เมืองไทยยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มันก็ต้องเหลืออะไรบ้างหล่ะท่ามกลางเงินบาทแข็งนะครับ ) สู้ต่อไปนะครับทุกคน
Best Regards,
A. Grienksak O.

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ประชาชน2535 วันที่ : 23/07/2007 เวลา : 05.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prachachon

รัฐประหาร 19 กันยาที่ผ่านมาก็เป็นเพียงการแย่งชิงอำนาจระหว่างกลุ่มทุนสามานย์ และเผด็จการทหารตัวแทนฝ่ายจารีต ก่อเกิดคำถามว่า "ผู้ถูกปกครองได้อะไรบ้าง" จากการรัฐประหารครั้งนี้ นอกจากได้รับการริดรอนสิทธิ เสรีภาพ อำนาจถูกผ่องถ่าย จากเผด็จการรัฐสภาในคราบนักเลือกตั้ง มาสู่เผด็จการทหาร แล้วที่ว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนล่ะ หรือมันเป็นเพียงวาทกรรมที่รัฐสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างภาพหลอกลวงผู้ถูกปกครอง

โหวตให้พี่ชัยธรรมค่ะ ในฐานะเป็นเพื่อนร่วมทาง อันเปลี่ยวเหงา

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ประชาชน2535 วันที่ : 23/07/2007 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prachachon

ขออนุญาตคุณชัยธรรมฝาก link นะคะ

ท่าทีของกรรมกรต่อร่างรัฐธรรมนูญ 2550
http://www.oknation.net/blog/prachachon/2007/07/23/entry-2

ด้วยความเคารพ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
อาจารย์เกรียง วันที่ : 23/07/2007 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/CheetangruayExtra
Best Regards, 

ถ้า อาจารย์ นิธิ เอียวศรีวงศ์ เคยให้สัมภาษณ์กับรายการดิไอคอนของพี่ดู๋สัญญา ( รุ่นพี่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ของ อาจารย์เกรียงนะครับ ) ว่า ประชาธิปไตย คือ การต่อรองการได้การเสียระหว่างคนหมู่มากและคนหมู่น้อย ยิ่งสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยิ่งมีความขัดแย้ง แต่ทำไมประเทศเวียดนาม เขายิ่งเปลี่ยนแปลง เขายิ่งไปไกล ..... มันก็ยังงง งง .... กันอยู่ มันคงเป็นเพราะเหตุเกิดจากความเหงาตามที่คุณแด๊ก บิ๊กแอส บอกเนอะ ....แวะมาเยี่ยมบ้านอาจารย์บ้างนะครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
chaitham วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 04.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

มหาบุรุษ ท่านหนึ่ง ได้แสวงหา และ หลุดพ้น
มากว่า 2550 ปี มาแล้ว

ท่านทรงเป็น บุคคลแรกๆของโลกที่พยายามปลดปล่อย
มนุษย์ จาก

ความเป็นทาส

จาก ความไม่รู้ และ ความเสื่อมทั้งปวง

มนุษย์ ทุกตน มีสิทธิ จะเหลือ ดำรงอยู่เยี่ยง ทาส

ไม่ว่าจะเป็น

ทาสทางกาย หรือ
ทาสทางใจ หรือ
ทาสทางความคิดยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างขาดสติ

หรือ

จะเลือก ปลดปล่อย ตนเองจากความเป็น ทาส
ก็สุดแท้ แต่ สติ ปัญญา และ มโนสำนึกของแต่ละท่าน
-------------------------สาธุ--------------------------

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
chaitham วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 04.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

ในเชิงยุทธศาสตร์ ผมไม่ได้ให้น้ำหนักมากกับการเลือกตั้งและการลงประชามติรับรองรัฐธรรมนูญ ผมมองว่ามันเป็นประเด็นในเชิงยุทธวิธีที่ต้องช่วยกันติดตามและเฝ้าระวัง

จุดยืนที่ชัดเจนที่เน้นมาตลอดคือ

"การดำรงอยู่และการพัฒนา ของ ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย "

เพราะนั้นคือตัวชี้ขาดในอนาคตว่าประเทศเราจะพัฒนาไปในทิศทางใด อย่างไร ยั่งยืนและเพื่อผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เพียงใด

ตราบใดๆที่ ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังไม่เข็มแข็งและพัฒนาสู่คุณภาพในอีกระดับหนึ่ง การแก้ปัญหาของชาติโดยผู้ปกครองก็คงวนเวียนอยู่ใน กลุ่มผลประโยชน์ระดับบนเดิมๆไม่กี่กลุ่มที่จะเลือกตัวแทนพรรคการเมืองออกมาเล่นบท

นักประชาธิปไตยเลือกตั้ง

เพียงแต่เปลี่ยนหน้ากากหรือเปลี่ยนหมวกที่สวมให้ดูแนบเนียนขึ้นก็เท่านั้น

แน่นอนกลุ่มทุนต่างชาติไม่ว่า สิงคโปร์ หรือชาติไหนก็ยึดกุมอำนาจรัฐโดยผ่านตัวแทนดังกล่าวเพื่อประนีประนอมและเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน

นี่คือจุดยืนที่ชัดเจนที่ดำรงอยู่ในทุกบล็อก

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
คนแซ่ลิ้ม วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 02.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/greenblog

เก็บเอาไปคิดถ้ารัฐธรรมนูญผ่าน คนที่เลือกนายกคืออดีตนายกทักษิณแต่ชาวบ้านคือคนที่ไปลงโหวตเพราะปี40
กล่องไปนับรวมแต่50นับณที่ตั้ง
ชะตากรรมบ้านเมืองต้องชุลมุนกันอีกนานเตกแยกเหมือนเขมรสามฝ่ายภายใน5ปีบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปอีกไกล
ความจริงแทนที่จะลงประชามติเรื่องรัฐธรรมนูญควรลงประชามติว่า"ประเทศไทย จะไปทางไหน"มากกว่า
เพราะความจริงด้านเศรษฐกิจเราเป็นเมืองขึ้นตั้งแต่ปี40แล้ว โฉนดในbankไม่ว่าเกษตรกร หรืออุตสาหกรรมล้วนอยู่ในมือต่างชาติเดิมทำไมต้านสิงคโปร์แล้วตอนนี้สิงคโปร์ต่ออายุการใช้สนามบินทำไมไม่มีคนต้าน ธนาคารส่วนใหญ่เป็นของสิงคโปร์รวมทั้งธนาคารกรุงเทพด้วย ต่างชาติอยู่รอดตลอดไปเพราะเราเปลี่ยนคนนำเขาก็เปลี่ยนด้วย ทำไงดียอมจำนนหรือสู้ และสู้อะไรกับใครไปคิดดีๆ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ผาลึกทะเลกว้าง วันที่ : 17/07/2007 เวลา : 21.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gorgy

ดีใจไม๊ครับ ที่เราจะมีรัฐธรรมนูญ และมีการเลืกตั้งอีกครั้ง
แต่..โปรดฟังอีก(สัก)ครั้งหนึ่ง
...ถ้าอิทธิพลของทุน คือทุกสิ่งทุกอย่าง การเลือกตั้งและรัฐสภาก็คือหุ่นกระบอก

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
chaitham วันที่ : 16/07/2007 เวลา : 23.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

ต้องขออภัย คุณ ส.ภูผา นะครับที่คำบรรยาย ใน Blog เพื่อนบ้านที่เกิดจากการ Add to my favorite คลุมเคลือ
ผมได้ให้คำอธิบายไว้ในกล่องข้อความของท่านแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ส.ภูผา วันที่ : 16/07/2007 เวลา : 19.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Komintern

ผมก็เคยเป็นหนึ่งในสมาชิก ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เคยร่วมปีนรั้ว สน.ชนะสงครามด้วยกันที่สนามหลวง

ผมว่า

การยึดมั่นถือมั่น

ยึดติด

ยึดไว้ซึ่งอำนาจ

หาใช่ความสุขที่แท้จริงของชีวิตไม่

ควรปล่อยวางครับ.

+++++++++++++++++++++++++
ปล.ด้วยความเคารพครับท่านชัยธรรม ทำไม ต้อง Add to my favorite ผมแบบนี้ครับ Komintern สัจจธรรมที่รอการพิสูจน์ ท่านอยากพิสูจน์อะไรหรือครับด้วยความเคารพ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 14/07/2007 เวลา : 19.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

อึ่ม....การเมืองไทย...จุดเทียนเวียนวน...ความหอมหวานของอำนาจและเงินตราไม่เข้าใครออกใคร......ได้กลิ่นแล้วติดบ่วงทั้งนั้น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
+หนุ่มผมยาว+ วันที่ : 14/07/2007 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/My-love
<--หนุ่มน้อย--<< [-ก้าวไปให้ถึงฝั่งฝัน-] [-เหนื่อยนักพักศาลาริมน้ำ-]

ผมห่วงแค่ว่า เงิน 200 บาท ซื้อจิตวิญญาญ ของคนได้ แค่นี้ ประเทศก็ล่มแล้ว *-*

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
naitiwa วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naitiwa
...ที่เห็น ที่เป็นไป ใช่ ไม่ใช่ ไม่สำคัญ...


ตามมาอ่าน
อ่านแล้วก็..
อืมม..
ครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 14.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

... เห็นด้วยค่ะ น่าเสียดาย สิ่งที่ลุงคำตัน สร้างสมมาตลอดชีวิต คงลืมไปว่า ในอดีต ระดับ พลโท พโยม จุลานนท์ เข้าไปร่วมกับ พคท. เพราะอะไร และตำแหน่งสุดท้ายของท่านคือ เสนาธิการใหญ่กองทัพปลดแอกประชาชน ...

... การเดินทางไปเชียงราย เพื่อพบปะกับสหาย เพียงเพื่อจะบอกว่าท่านยังคงสานต่อรอยทาง ของลุงคำตัน เท่านั้นหรือ แต่ทุกวันนี้ ท่านปฏิบัติอะไรอยู่ มันสวนทางให้คนไทยทั้งประเทศ รู้เห็น ...

...ไม่ปลื้มค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
daxter วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daxter
ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นไม่ดี  หรือเริ่มต้นสายเกินไป อย่าสิ้นหวังกับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า ในอนาคตของคุณ..เจย์เอลเลียต

ชอบ คห.11.จังเลย
แวะไปดู "วันสุข13กันหน่อย"
http://www.oknation.net/blog/daxter/2007/07/13/entry-1

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
มุสิกะตะวัน วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 08.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mataharee

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ขอรับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
chronomist วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy



ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ป้าไม่อยู่ปู่เข้าเวบ วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pakapoo
“ป้ากะปู่กู้อีจู้ ”ไดอารี่ เปื้อนหมึก ..นอกประวัติศาสตร์และกาลเวลา..  สงบนิ่งกับอณู...ทุกสรรพสิ่งอันดีงาม... ...ตลอดไป... . 

ปู่มาแล้วหลานนนนนนนนน ดีมาก ดีมาก หลาน

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
vincentoldbook วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

คมช.ก็คือทหาร รัฐบาลนี้ก็ทหารจัดตั้ง --ไม่มีส่วนผสมของพลังประชาชนสักนิด ปัญหาทุกวันนี้ที่มีอยู่ก็คือเรื่อง ม็อบพีทีวีขี้ข้านายทุนเก่าจ้องล้มรัฐบาลและร่างรัฐธรรมนูญ หัวข้อพิสดารประชาธิปไตยจัญไรคือให้ทักษิณกลับมา ...รู้สึกสงสารประเทศ ประชาธิปไตยไทยมันไม่มีอยู่จริงหรอก ..พอถึงวันเลือกตั้งประเด็นใหม่มันก็จะตามมาอีก ... สำนึกผู้เป็นใหญ่มันเริ่มต่ำลงเรื่อยๆเมื่อมันบินขึ้นสูง ...แวะมาทักทายครับผม มีความสุขมากๆกับชีวิตแบบไทยๆครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
คนกันเอง วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tt
...  Memory Blog  ... 

ใจหายใจคว่ำกับรัฐบาลชุดนี้จรืง ๆ เลย...

บีบหัวใจยิ่งกว่าดูหนังผจญภัย...

จะรอดมั๊ยน๊อ...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ส.สุทธิรักษ์ วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suthirux
บันทีก  ตนไร้ราก

แวะเข้ามาอ่านเรื่องครับ และก็ต้องติดตามกันต่อไป ครับ
.........................

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
thesaint วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesaint
---- การมีสายยางอยู่ในจมูกดูเลวร้าย แต่การดึงออกมามันทำให้ผมแทบบ้า ----


----เร่งทำกันเถอะครับ.... เวลาสั้นลงมาทุกทีแล้วครับ----

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

พี่ชัยธรรม นู๋กลับมาแล้วนะ
แต่เดี๋ยวนู๋จะมาเม้นท์ใหม่
ตอนนี้เวลามีน้อยอ่ะพี่

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
saleman วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saleman

ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยมครับ
ผมเป็นห่วงเศรษฐกิจมากกว่าครับ เพราะว่าตอนนี้ชาวบ้านย่ำแย่มากๆ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
มหาเนชั่น วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mhanation

ถูกต้องครับ แต่วัตถุจะมีค่าน้อยหรือมากอยู่กับคน

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
feng_shui วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 15.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ดิฉันว่าท่านประธานคม.คงไม่สนเสียงนกเสียงกาจากพวกเราหรอกกระมังค่ะ ท่านไม่ลง การเมืองสิ แปลก สำหรับ การเมืองแบบไทยๆ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
9ton วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/IsAmR
(เงินทอง ของมายา ข้าวปลา คือ ของจริง)ขอทำหน้าที่ผู้ชม(อ่าน) ก็พอนะ..............

มาอ่านครับ...

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
pjeabja วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

ผมว่าคมช.และรัฐบาลพยายามอยู่ตรงกลางระหว่าขั้วบวกกับขั้วลบมากกว่าครับ อาจจะเอนไปทางใดทางหนึ่งนิดหน่อยหรือทำตัวเป็นตาอยู่ไปเลย แต่ผมว่าเอียงไปเต็มตัวไม่ได้แน่เพราะมันจะวุ่นวาย

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Thaihippy วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

..ผมไม่ได้ห่วงเรื่องรัฐธรรมนูญ..ผมห่วงประชาธิปไตย..
และที่สำคัญ..กลไกในการจัดการเลือกตั้ง..ตรงนี้แหละ..

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เสียงเพลงชี้ความจริงแห่งชีวี เพลงที่ดีต้องรับใช้ประชาชน (โดยความอนุเคราะห์จาก กองทุนเพลงเพื่อชีวิต)

พลังเพลง

View All
<< กรกฎาคม 2007 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


ท่านคิดว่ากลุ่มบุคคลใด ควรได้รับการลงโทษมากที่สุด
นักศึกษาขายตัว
2 คน
นักวิชาการขายวิญญาณ
2 คน
นักการเมืองขายชาติ
46 คน
นักสื่อสารมวลชนขายจรรยาบรรณ
12 คน

  โหวต 62 คน