*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 533
  • จำนวนผู้ชม : 2100645
  • จำนวนผู้โหวต : 2429
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2429 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< มิถุนายน 2010 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30      

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
172 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 473 คน
วันศุกร์ ที่ 4 มิถุนายน 2553
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 4205 , 18:04:34 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ฟังข่าวมา 2-3 วันเรื่องการตัดถนนบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่นายโสภณ ซารัมย์  รมว.คมนาคม และอธิบดีกรมทางหลวง  ได้พยายามผลักดันอย่างหัวปักหัวปำให้ดำเนินการตัดถนนต่อให้ได้   แม้กระแสสังคมจะออกมาคัดค้านอย่างรุนแรง รวมไปถึงผู้มีใจรักษ์ธรรมชาติ ไม่เว้นแม้กระทั่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบการดูแลต้นหมากรากไม้โดยตรง  ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ข้ออ้างที่นักการเมืองจอมโปรเจ๊กต์ชอบนำมาใช้สร้างความชอบธรรมให้ตนเอง  นั่นคือ "เป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่"    จริง ๆ แล้วเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ในพื้นที่หรือไม่ ???
   
     การขยายถนนจาก 2 เลน เป็น 4 เลน   ระยะทาง  8  กิโลเมตรตั้งแต่ตำบลหนองน้ำแดง  จนถึงตำบลหมูสี อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นปากทางเข้าสู่ผืนป่ามรดกโลก ใช้เงิน 69 ล้านบาทจากงบไทยเข้มแข็ง  อันเป็นโครงการของกรมทางหลวง มีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว และสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากแต่ละวันมีรถใช้ประมาณ 8,000 คัน

     ทว่าโครงการนี้ ก็ส่งผลให้มีการตัดต้นไม้บริเวณถนนธนะรัชต์ ไปแล้ว  128 ต้น   โดยเฉพาะบริเวณอุโมงค์ต้นไม้   บางชนิดเป็นไม้หวงห้าม จนหลายฝ่ายมองว่า เป็นนโยบายที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยไม่จำเป็น ทำลายระบบนิเวศน์ในพื้นที่อนุรักษ์


     ที่สำคัญ ได้กระทบกระเทือนต่อสัญลักษณ์ของอช.เขาใหญ่ ในฐานะที่เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ   

    เห็นควรระงับโครงการโดยด่วน !!!


วานนี้ (3 มิ.ย.)  นายโสภณ  ปลีกตัวจากเรื่องร้อน ๆ ทางการเมืองหลังโดนพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคลงมติไม่ไว้วางใจ   ไปลงพื้นที่สำรวจเมื่อพร้อมกับให้เหตุผลถึงความจำเป็นในการขยายถนนว่า  เพราะเป็นเขตชุมนุมหนาแน่น  เพื่อความปลอดภัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้รับข้อเรียกร้องมาจากชาวบ้านให้ดำเนินการเพิ่มช่องทางถนน 

     โครงการดังกล่าวเป็นโครงการเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง  โดยการพัฒนาถนนเป็น 4 ช่องจราจร จากเดิมที่มี 2 ช่องจราจร  โดยใช้พื้นที่เขตทางของกรมทางหลวง โดยตลอดแนวเส้นทางจะเป็นแหล่งชุมชน และพื้นที่การเกษตร เช่น  ไร่มันสำปะหลัง และรีสอร์ท ไม่ได้เป็นเขตป่าไม้แต่อย่างใด
“จากการตรวจพื้นที่ก่อสร้างเห็นชัดว่าการดำเนินงานของกรมทางหลวง ตรงกับที่ได้รับรายงาน ภาพที่ออกมาก่อนหน้านี้เกินความเป็นจริง  และพบว่าการทำงานร่วมกันระหว่างกรมทางหลวงและองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้หรือออป.มีความร่วมมือที่ดี ไม่ได้ขัดแย้งกัน”นายโสภณ กล่าว

      ส่วนต้นไม้ที่มีการรื้อถอนออกจากพื้นที่ก่อสร้างนั้น  เป็นไม้หวงห้าม 14 ประเภท จำนวน 128 ต้น โดยต้นไม้ขนาดใหญ่สุดคือต้นกระถินพิมาน ขนาดลำต้น 348 ซม.โดยต้นไม้ที่รื้อถอนมาทั้งหมดได้ตัดเป็นท่อน และนำไปจัดเก็บที่เขตอนุรักษ์ของกรมทางหลวงทั้งหมด ซึ่งการรื้อถอนต้นไม้ทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนที่กำหนดไว้  โดยออป.และกรมทางหลวงดำเนินการอย่างถูกต้อง ไม่ได้เกิดความบกพร่องใดๆ

      

      "หากในอนาคตประชาชนในพื้นที่ขอขยายถนนต่อไปอีก 30 กม. กระทรวงคมนาคมจะยังไม่ดำเนินการ เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม แต่หากประชาชนมีความต้องการจะต้องแสดงออก และปกป้องหน่วยงานเจ้าของโครงการด้วย ยืนยันว่าการดำเนินโครงการต่างๆของกระทรวงคมนาคม  ได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยพยายามสร้างความสมดุลย์ ระหว่างการพัฒนาประเทศกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทั้งสองส่วนอยู่ร่วมกันได้ แต่ไม่ใช่ไม่ทำอะไรเลย"นายโสภณ กล่าว 

     ก่อนหน้านี้ นายอำนวย  ฤทธิวงศ์  ผู้อำนวยการแขวงการทางที่ 2 นครราชสีมา อ้างว่า ได้มีการทำประชาพิจารณ์โครงการก่อนแล้วที่ อบต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่องฯ และได้รับความเห็นชอบจากประชาชนที่เข้ามามีส่วนร่วมที่มาแสดงความคิดเห็นครบหมดด้วย โดยข้อสรุปส่วนใหญ่ชาวบ้านไม่คัดค้าน และมติที่ประชุมเห็นด้วยที่กรมทางหลวงดำเนินการโครงการเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง

ทีนี้ลองมาฟังเหตุผลที่สวนทางกับแรง "ปรารถนา" ของนายโสภณดูกันบ้าง

--  นายทวิสันต์  โลณานุรักษ์ เลขาธิการหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้สัมภาษณ์ในนามประธานสมัชชาสิ่งแวดล้อมนครราชสีมา ว่า   การที่รัฐบาลจะนำความสะดวกสบาย เข้าไปสู่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ติดอันดับโลก จะส่งผลให้กระทบต่อธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมเกิดความเสียหายยากต่อการรักษาให้กลับคืนดังเดิม รวมทั้งจะเกิดแรงต้านจากมวลชน กลุ่มผู้อนุรักษ์อย่างแน่นอน เป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่ควรเสี่ยง และต้องกลับไปทบทวนกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเสียใหม่

- นายธภัทร  อิสระไพบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป วนาลีรีสอร์ท แอนด์โฮเทล ให้สัมภาษณ์ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการสถานที่พักตากอากาศในเขตพื้นที่ทางขึ้นเขาใหญ่  ว่า เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องตระหนักถึงความสำคัญของผืนป่า ซึ่งเป็นสมบัติของคนไทยทั้งประเทศ การขยายถนนครั้งนี้สร้างความไม่พอใจแก่กลุ่มผู้อนุรักษ์ และเกิดคำถามว่ามีความจำเป็นหรือไม่ ที่จะสร้างความเจริญด้านวัตถุ สิ่งปลูกสร้าง ที่กัดกินพื้นที่ป่า ทำลายระบบนิเวศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ตามเส้นทางที่นำไปสู่เขาใหญ่  แต่เมื่อการทำลายได้เกิดขึ้นแล้ว ก็ขอให้หยุดแต่เพียงเท่านี้ รัฐบาลต้องหาแนวทางฟื้นฟูพื้นที่ป่าทั้งสองข้างทางกลับคืนมาอย่างเป็นรูปธรรม และเร่งด่วนที่สุด ไม่ควรปล่อยให้เรื่องผ่านพ้นเลยไป เพราะอย่างไรก็ตามการฟื้นฟูโดนฝีมือมนุษย์ ก็ไม่สามารถทดแทนสิ่งที่สร้างจากธรรมชาติได้

     ส่วนข้ออ้างของรัฐบาลที่จะแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดนั้นเป็นประเด็นที่ฟังไม่ขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาการจราจรจะติดขัดเพียง 2 วัน คือวันที่มีคอนเสิร์ต และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เท่านั้น

- นายพงศ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิเขาใหญ่ ขอเรียกร้องให้กรมทางหลวงหยุดการกระทำทั้งหมด เพราะว่า ถ . ธนะรัชต์ ซึ่งมีป่า 2 ข้างทางถูกทำลายลงอย่างมาก และยังเป็นการทำลายชีวิตของผู้คนในพื้นที่ดังกล่าว การขยายถนนไม่มีความจำเป็นเลยสำหรับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตนอาศัยอยู่ในพื้นที่เขาใหญ่มาตลอดชีวิตพร้อมกับประชาชนจำนวนมาก ไม่ต้องการถนน 4 เลนส์ หรือกี่เลนก็ตาม ประชาชนต้องการเพียงถนนเส้นเล็กๆ สะอาด เพื่อชื่นชมธรรมชาติ ที่สำคัญอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นมรดกโลกเป็นสมบัติของทุกคนทั่วโลก ไม่ใช่ของกรมทางหลวง ดังนั้นจึงควรฟังเสียงของประชาชน
 
      บริเวณทางแยกเข้าสักภูเรือน รีสอร์ท ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9 ถ.ธนะรัชต์ เส้นทางมุ่งหน้าขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้มีองค์กรเครือข่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยมี กลุ่มกรีนพีช ,กลุ่มรักษ์กระทิงเขาใหญ่ ,กลุ่มมูลนิธิเขาใหญ่ และกลุ่มเพื่อนเขาใหญ่ จำนวนนับร้อยคน นำโดย น้าหมู พงษ์เทพ  กระโดนชำนาญ ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งมีการตั้งเต๊นท์จำนวน 3 หลัง โดยช่วงเย็นจะมีการตั้งเวทีปราศรัย และการแสดงคอนเสิร์ตเพื่อชีวิต ท่ามกลางความสนใจของประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ที่สัญจรผ่านไปมา

- ดร.สมประสงค์  สัตยมัลลี ผอ.กองวิชาการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม. ) อดีต คณบดี สาขาวิชาวิศวกรรมขนส่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นครราชสีมา ( มทส. )  เปิดเผยในฐานะ นักวิชาการความปลอดภัยทางถนน ว่า ถนนเข้าแนวเขตอุทยาน หรือแหล่งท่องเที่ยวนั้นไม่มีความจำเป็นในเรื่องของความเร็ว รวมทั้งต้องขยายจำนวนช่องจราจร เพื่อรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นเลย เนื่องจากจุดจำกัดทั้งความจุ และความเร็วจะอยู่ที่ทางเข้า และอุทยานเองก็มีพื้นที่รองรับที่จำกัด เราคงไม่อยากเห็นรถติด รวมทั้งข้ออ้างว่าจะต้องติดตั้งไฟสัญญาจราจร ในเขตผืนป่ามรดกโลก และที่สำคัญต้องมีการควบคุมความเร็ว และสอนให้นักท่องเที่ยว มีวินัยใช้รถใช้ถนน อนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม การคุ้มครองสัตว์ป่า ที่มีความเปราะบางต่อสัตว์โลกอย่างมนุษย์

     นักวิชาการความปลอดภัยทางถนน กล่าวว่า ความปลอดภัยกับสัตว์โลกไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ หรือสัตว์ป่าจะลดลงเรื่อยๆ เมื่อถนนมีความกว้างเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการสัมผัสกับโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุมีมากขึ้น ในต่างประเทศมีความพยายามทำถนนให้เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยว ที่มีวิว ทิวทัศน์สองข้างทางที่ร่มรื่น มีแต่คนไทยเท่านั้นที่ไม่เข้าใจว่าต้องขยายขอบถนนเพื่อแก้ปัญหา รองรับความรวดเร็ว ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณสื่อสารที่ผิดให้คนขับรถว่าถนนกว้าง “ขับเร็วๆ” แต่จะต้องมีจำนวนเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น ก็ทำการติดป้าย “เขตชุมชนลดความเร็ว” หรือพาลไปถึงการขอติดตั้งสัญญาณไฟจราจร และไพ่ใบสุดท้ายคือสร้างสะพาน   ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบในการสร้างถนนต้องเรียนที่จะอยู่กับธรรมชาติ สอนและให้ความรู้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เข้าใจหลักการที่ถูกต้องอย่าเอาแต่ เร็ว รีบ มีไหวพริบ ที่บางเรื่องละก็อยากอยู่ทนอยู่นาน ป่าไม้นับวันจะหมดลงไปทุกที่ไม่มีเพิ่มขึ้นกรุณาเก็บไว้ให้คนรุ่นหลังตัดสินใจบ้าง

     ผู้เขียนบล็อกอยากทราบเหมือนว่า ข้ออ้างเรื่องชาวบ้านเห็นชอบของนายโสภณและกรมทางหลวงนั้น เป็นข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด  โดยเฉพาะการทำประชาพิจารณ์ของกรมทางหลวงที่ดำเนินการเฉพาะชาวบ้านหนองน้ำแดง มีความชอบธรรมมากน้อยเพียงใด เนื่องจากการขยายถนนเพิ่มบริเวณปากทางเข้าสู่เขาใหญ่ ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อทุกคน ทุกธุรกิจ ทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับผืนป่าแห้งนี้ทั้งหมด 

     เพราะเหตุใด จึงไม่ทำประชาพิจารณ์ขอความเห็นจากฝ่ายอื่น ๆ ด้วย ??? 

     หรือกลัวความเห็นที่คัดค้าน จนอาจไม่ได้ก่อสร้างโครงการ  แล้วกระทบต่อฐานเสียงในภาคอิสาน

     ช่วยตอบที่เถิด นายโสภณ ซารัมย์ !!! 

..................................

หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจากศูนย์ภาพเนชั่น และคลิปข่าวจากเนชั่น แชนเนล

รู้เห็น .. แจ้งเบาะแส .. http://1000eyesnetwork.net ..



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
กระถินริมรั้ว วันที่ : 04/07/2010 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaicountry


สวัสดีคร่า กระถินก็คาดว่าน่าจะสนุกนะค่ะ เพราะมันชวนให้ระทึกใจตลอดเวลาที่ได้อยู่ที่นี่ อยู่ใกล้ป่าเขาใหญ่พอได้ข่าวสร้างทางแล้วมันหดหู่ยังไงบอกไม่ถูก ต้นไม้แต่ละต้นกว่าจะโตมาได้ขนาดนี้กินเวลาหลายปีเลย แต่เพียงวูบเดียวเกลี้ยง เพียงเพราะ....เท่านั้นจริงๆ

ปล.ชอบธีมblogนี้มากเลยต่ะ อยากทำบ้างแต่ทำไมเป็นว่างๆชวนแนะนำทีนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
Chaoying วันที่ : 13/06/2010 เวลา : 01.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

ทางหลวงคิดได้แค่เอง รัฐมนตรีที่ชื่อ โสภณ ซารัมย์คิดได้กับเรื่องโลกร้อนบ้างไหม หรือสมองคิดได้แค่นี้จริงๆ เศร้าใจแทนคนไทยทั้งประเทศ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
aree วันที่ : 12/06/2010 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/areejang


เสียดายต้นไม้ แต่ละต้นกว่าจะโตใช้เวลาเป็นปีๆ นะคะ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
lekkungs วันที่ : 10/06/2010 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lekkungs
แค่คนบ้าข่าวยังไม่พอ! 

เข้ามาอ่านครับ...

ใช่ครับ..

ออป. ตอบด่วน

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ราษีไศล วันที่ : 06/06/2010 เวลา : 16.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

วันนี้แกไปยืนหัวเราะเว้าลาวที่อำเภอนาโพธิ์เฉยเลย

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
BlueHill วันที่ : 06/06/2010 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ไม้ที่ตัดแล้ว หายไปไหน
ออป.ตอบด่วน !!

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
กอบธรรม วันที่ : 06/06/2010 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีตอนสายครับ ขอให้มีความสุขทั้งวัน.

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ไอลี่ วันที่ : 06/06/2010 เวลา : 09.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ilyy
เรื่องเล่าของฉันสีน้ำ

ผู้ใหญ่ดื้อ...ต้องจับตีก้นเสียให้เข็ด...

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Maira วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 17.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

อีกหนึ่งเสียงค้าน ด้วยคนนะคะ

ทางเข้าไปชมธรรมชาติ 2 เลน ก็เหลือเฟือแล้ว

ไม่มีเหตผลใดๆที่จะต้องขยายถนน และตัดต้นไม้
อย่าเอาความต้องการของคนท้องถิ่นมาอ้าง
เพราะคนที่ได้ประโยชน์ก็คือผู้รับเหมา เจ้าหน้าที่กรมทาง
และพวกรัฐมนตรีที่คุมงบประมาณ เท่านั้น

คำพูดของ นายโสภณ ซารัม
กับ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ..ฟังไม่ขึ้นเลยค่ะ

ดูหน้าตา และ ประวัติ ของ สองคนนั่นแล้ว
เข้าใจเลยว่า จิตใจเขาทำด้วยอะไร?

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ครูเอ วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/larnpikul

พี่น้องบางโอเคคิดช่วยเขาใหญ่ แล้ว ช่วยเมืองลับแลของผมด้วยสิครับ ตอนนี้มีข่าวจะตัดถนน 4 เลนจากอำเภอเมือง เข้าไปสู่ลับแล
ต้นไม้ ขนาดใหญ่ริมทางหลายร้อยต้นต้องถูกตัดแน่นอน ทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็นอะไรต้องขยายถนนเลย ต่อให้ในช่วงเวลาเร่งด่วน(ช่วงเข้าเรียน เลิกเรียน)รถก็ยังไม่ติดเลยครับ สเน่ห์ของเมืองลับแลนี้ อยู่ที่ถนนที่ร่มเย็นด้วยต้นไม้ ไม่ใช่ถนน 4 เลน

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 16.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะคุณ BlueHill
น่าแปลกใจว่าเรื่องการตัดไม้เพื่อขยายถนนนี้ ทำไมจึงปล่อยให้ไม้ถูกตัดไปจนเกือบหมดแล้ว เรื่องจึงแดง ?

กรมทางหลวงน่าจะมีการประกาศให้ทราบล่วงหน้าแล้วว่าจะมีการขยายถนน และบุคคลเกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรมป่าไม้ (ในพื้นที่) ควรเข้ามาดูแล ไม่น่าปล่อยให้ตัดจนไม่เหลือตอแบบนี้

ถึงจะประท้วงยังไง ต้นไม้ใหญ่ ๆ เหล่านั้นก็กลับมาเหมือนเดิมไม่ได้อยู่ดี

เมื่อก่อนที่จะขยายถนนมิตรภาพ เป็นดังปัจจุบันนี้ สองข้างทางก็มีต้นไม้ใหญ่ ร่มคลึ้ม เย็นสบาย แต่ปัจจุบัน ถนนกว้างขึ้น แต่ร้อนมากขึ้นเพราะไม่มีต้นไม้สองข้างทางเหมือนเดิม



ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ชายแม้น วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

เอาต้นไม้เขาใหญ่ คืนมา เอาซาเล้งคืนไป

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ข่าวร้อน ข่าวด่วนครับ มารับทราบกัน.

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ระงับโครงการขยายถนนธนรัตน์ ช่วงรอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จาก 2 ช่องทาง เป็น 4 ช่องทาง ระยะทาง 10 กิโลเมตรแล้ว โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับกระทรวงคมนาคม ไปตรวจสอบในเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ซึ่งตนเองเข้าใจว่านายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมจะแถลงข่าวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
NN1234 วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 15.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

รมต.เต้าหู้----ยี้

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
feng_shui วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ที่ว่า เป็นประชาพิจารณ์ และชาวบ้านเห็นชอบของนายโสภณ น่ะ เขาเรียกว่าประชาพิจารณ์แค่ไหน หนอ ทำไม ต่างจากกลุ่มที่ออกมาคัดค้าซึ่งเขาก็ไปนส่วนหนึ่งของประชาพิจารณ์ด้วยได้มิใช่หรือ?

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
วัติธนวิทย์ วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/songer

เห็นด้วยครับ... ต้องคัดค้าน ช่วยกันรนรงค์กิจกรรมต่าง ๆ ผ่าน กลุ่มสมาชิกชมรม OK Nature ด้วยครับ... ครั้งเป็นลูกเสือเคยเดินขึ้นเขาใหญ่ตั้งแต่ตีนเขาถึงที่พักอุทยาน จดจำความงาม ความประทับใจมิรู้ลืม
ส่วนปากทางขึ้นเขาใหญ่ ก็ร่มรื่น เคยเป็นวิทยากรอบรม มีศูนย์อบรมของเอกชน รัฐวิสาหกิจ หลายแห่งสองข้างทาง ไม่เห็นจะต้องสร้างถนนใหญ่ก็เข้าถึงได้อย่างสะดวก สบาย ถ้าจะยับยั้งโครงการนี้ ต้องไปที่ต้นตอเนวิน พรรคภูมิใจไทยเลยครับ... ถ้าคนนี้สั่งการ โสภณก็ต้องหยุด
ฤาจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการถนนปลอดฝุ่น แต่ไม่ปลิอดเปอร์เซ็นคอมมิชชั่น ครับ !

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ณสยาม วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 14.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

inn-pol :นายยกฯสั่งเบรคโครงการทางเข้าเขาใหญ่ให้ภณแจง ก.ทรัพยฯดูและผลกระทบ / ถูกต้องแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ย่าดา วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

มีแต่คนคัดค้าน อย่าตะแบงอีกเลย ...โหวดคัดค้าน 1เสียง

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ภูพานลานดาว วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phupanlanjai

คนเขาบ่นกันทั้งเมือง หรือเราบ่นกันเสียงเบา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

หาเรื่องตัดต้นไม้ขายเอาเงินเข้ากระเป๋ากันชัดๆ..และกรมทางหลวงชนบทนั่นแหละตัวกินเงินเกี่ยวกับการขยายถนน ตัดต้นไม้ ซื้อต้นไม้มาปลูก..

อ้างตัดต้นไม้เพื่อขยายถนน แล้วก็อ้างซื้อต้นไม่ปลูกแทน..ทั้งที่ต้นไม้แต่ล่ะต้นกว่าจะโตใช้เวลาเป็นร้อยปี ต้องช่วยกันประนาม

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
septmber วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/september

ลาออกไปซะ รมต ไปสำรวจความต้องการของใครมา ประชาชน หรือ ความต้องการผลาญงบ ของประเทศ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
Magwen วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magwen

มีช่องทางไหนที่จะแสดงความไม่เห็นด้วย

และมีผลต่อการปฎิบัติหน้าที่ของเขาได้บ้างคะ

พลังมวลชน.....

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
NumberFive วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NumberFive
คนโคราชกันเอง กันเอง ไม่ต้องเกรงใจกันดอก

เห็นด้วยกับทุก ๆ คนที่ออกมาคัดค้าน
ทำไมไม่สำรวจ และถามประชาชนก่อน
ทำไมต้องตัดต้นไม้ไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
กระท่อมไม้หมาก วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kratommaimak

เห็นด้วยครับ
ใครไม่เคยปลูกต้นไม้ เาไม่รู้หรอก

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
imagine วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bo-raan

เราขอประท้วง นายโสภณ ซารัม กรณีขยายถนนเข้าเขาใหญ่ เห็นด้วยกับน้าหมู พงษ์เทพ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ยายตุ๊ก วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuktuk

เป็นมรดกโลกที่หมื่นแหม่ แห่งที่สอง รองจากอยุธยา แล้วล่ะค่ะ ถ้าเราไม่ช่วยกัน....

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
MT-PONG วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

เพียงแค่ผลประโยชน์ของบางคนเท่านั้นเอง

ทำลายธรรมชาติอย่างน่าใจหายค่ะ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
กำหนัน วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับพี่ นักการเมืองกับเรื่องผลประโยชน์มักหนีกันไม่พ้นหรอกครับที่สำคัญฝ่ายค้านอย่าแค้น ให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา การเมืองภาคประชาชนต้องเข้มแข็ง..

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
คนเดินป่า วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jude

สิ่งที่เรา สามารถทำได้คือการออกมาต่อต้านไม่ให้ทำถนนเพิ่ม
ถ้าใครผ่านไปแถวนั้นต้องขอบคุณ พวกที่ตั้งเต้นต่อต้าน พวกเค้าเป็นตัวแทนพวกเรา
สิ่งที่เค้ากำลังคือ ต่อต้าน เพื่อป่าไม้ เพื่อต้นไม้ที่ตัดไป เพื่อสัตว์ป่า เพื่อมงลชีวิตที่เค้าอาศัยในป่าเเละเพื่อพวกเราทุกคน
ใครที่รักขุนเขาใหญ่ ออกมาช่วยกัน
หยุดพวก รมต.ที่ไร้จิตสำนึก ในการอนุรักษ์ป่าไม้ กว่าเราจะได้ต้นที่อายุเป็นร้อย ๆ ปี ต้นไม้เค้าให้เรามามาก แต่ท่านไม่ได้ให้อะไรกับเรา ท่านเกิดเพื่อทำลาย

ผมในสถานะ คนไทยออกมาต่อต้านการสร้างถนนเซงกระบ๋วยนี้คับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
hooknoi วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hooknoi
บ้านนายนกฮูก

เลิกพูดได้แล้ว คำว่า "อำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว"
เห็นชอบพูดกันจัง ปายก็เละเพราะคำคำนี้มิใช่หรือ
อำนวยความสะดวกกันเข้าไป คนก็แห่กันไปจนพื้นที่รับไม่ไหว

ผมว่าที่น่าเป็นห่วงอีกที่คือถนนสาย 304 ที่แยกทับลาน ปางสีดา ออกจากเขาใหญ่ และเป็นเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมิใช่หรือว่าต้องเชื่อมป่าเหล่านี้เข้าด้วยกัน ไม่รู้ป่านนี้ไปถึงไหนแล้ว

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
sirikhun วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 10.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sirikhun
i'm spirit of the sea@www.sirikhun.com

ต่อต้านด้วยอีก1เสียงครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

งบประมาณที่หอมหวานรออยู่กระมัง

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 09.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมก็กำลังจะถามคุณ BlueHill อยู่พอดีเลยครับ ว่า UN เขาจะว่าอะไรเกี่ยวกับมรดกโลกหรือเปล่า สอบถามเขาบ้างไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
คุณนายหวี วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello


ไม่เห็นด้วยแน่นอนเรื่องที่ตัดต้นไม้ซะเตียนโล่งแบบนี้ อย่าอ้างบ้าๆบอๆ ไม่ว่าจะเพื่ออะไรก็ตาม

มันไม่เข้าท่า !!!

แต่ที่อยากจะขอ....

อย่าก่อม๊อบกันอีกเลยพี่น้องเอ๋ยยยยย..ไม่ไหวจะรับแล้วววววววว

คอนเสิร์ตต่าๆก็พอกันซะทีเหอะสิงสาราสัตว์กระเจิดกระเจิงกันหมดแล้วโ้ว้ย

(จะมีใครฟังมั่งไม๊เนี่ยยยย ????? )

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Thaihippy วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

คัดค้าน แบบหัวชนฝา..

นายเม็ดฝุ่น เองครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
แม่น้องนุ่น วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 08.24 น.

ไม่รู้ มันเอาอะไรคิด เอาถนนเข้าไปทำลายป่า บอกเพื่อการท่องเที่ยว
มันมีถนนใหญ่โต กวนสัตว์ กวนต้นไม้ แล้วใครจะไปกันละ
ความเจริญ ทางวัตถุ ไม่อยากได้โว้ย อยากได้สามัญสำนึก ความเจริญทางจิตใจจากคน เพื่อธรรมชาติที่สวยงาน ทำได้ไหม พี่โสภณ สาเล้ง

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
หน่อผุด วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 07.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

ไม่เห็นด้วยกับการขยายถนน ตามเหตุผลที่นายโสภณนำมาอ้าง
ฟังไม่ขึ้น ทั้งเรื่องแก้ปัญหาการจราจร ลดอุบัติเหตุ หรือส่งเสริมการท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติ ไม่จำเป็นต้องส่งเสริมให้คนไปท่องเที่ยวมากๆ คนไปมากยิ่งรบกวนธรรมชาติมาก
อีกอย่าง คอนเสิร์ตก็ไม่ควรไปจัดที่เขาใหญ่ หรือในพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติที่ใดใดเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 04.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ข้อเท็จจริง ของถนนหนทาง เส้นทางเข้าสู่เขาใหญ่นั้นนอกจากเดินทางไปทางถนนธนะรัชต์ แล้วยังมีเส้นทางเลื่อกทางอื่นอีกหลายเส้นดังนี้
-เส้นทางมิตรภาพขาออก เมื่อลงเนินที่อำเภอหมวกเหล็ก จะมีป้ายโฆษณา
ขนาดใหญ่ อยู่ด้านขวามือ เส้นนี้รถยนต์เข้าออกไปสู่เขาใหญ่ได้ เข้าถูกพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายได้
-เส้นทางวัดวชิราลงกรณ์ เมื่อเลยโชคชัยเข้าทางนี้สดวก สองเส้นทางนี้ผมเคยเข้าไป และยังมีถนนเส้นทางอื่นอีก
บ้านเมืองฉิบหายวายปวง เป็นเพราะนักการเมืองไดรโว ไดรโวไม่เลือก ธรรมชาติ ภัยแล้งตามมาปีนี้น่ากลัวมาก มันยังหน้าด้านอีกหรือ ประเทศชาติฉิบหาย เพราะนักการเมือง
-เอนทรีแรกของปี ผมจึงได้เอาเรื่องคุณธรรมของพระยาอนุมาราชธนมานำเสนอ ด้วยเหตุ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ting วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 03.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

ดูถนนก็กว้างดีนะคะ
งบประมาณคงรออยู่

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
OXYGEN2 วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 01.17 น.
http://www.dvdr2u.com


นายกช่วยกรุณาเปลี่ยนซาเล้งออกไปสักที

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 01.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

สมาชิกห้องท่องเที่ยวในพันธ์ทิพย์ ไปมาเมื่อวาน( 4 มิ.ย 53)

ไปดู ถนนทางขึ้นเขาใหญ่ จากปากช่องที่เค้ากำลังทำกัน
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9330073/V9330073.html

-----------------------------------------------------

lส่วนนี้ กระทู้ที่สมาชิกแนะนำมาที่สุด อันดับ1
เป็นเรื่องที่คนพูดถึงกันมากที่สุดในขณะนี้..
คนไม่สนการเมือง ก็ร่วมคัดค้านด้วยเยอะมาก
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9317084/E9317084.html

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
สิริปตี วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

ตอนขายถนนที่ตัดผ่านอุทยานแห่งชาติทับลาน+เขาใหญ ก็ทีแล้ว สัตว์ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่ออกมาหาอาหารบริเวณ ใกล้ถนน ผู้มีอำนาจของรัฐแก้ปัญหาโดยการขึ้นป้ายที่ข้างถนน ระวังงูข้ามถนน และ ระวังเสือข้ามถนน เฮ้อ สมอง

เขาใหญ่ ถูกนายทุนบุกรุก กระทำย่ำยี สร้างบ้านหรู รีสอร์ทใหญ่ ประดับบารมี +เพิ่มฮวงจุ้ย ตามเม็ดเงินที่โกงชาติมา หากดูภาพจาก ฮ.จะเห็นคฤหาสน์หรูหรา วิลล่าหลังใหญ่โต เพียงเพื่อจัดงานปาร์ตี้รับเซเลบ เซเลย มาเดินบนพรม ยกแก้วไวน์ จีบปากพร่ำถึงความร่ำรวย ของตน น่าจะดูว่าทำให้อะไรดีดีให้ประเทศชาติบ้าง กับการได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ค่ำคืนของปาร์ตี้ก็จบ ท่ามกลางความทรมานของฝูงสัตว์ป่า

หรือเขาไม่มีค่า เหมือนกับ "หลินปิง"

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Cat@ วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 23.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

พอได้ข่าวเรืองขยายถนน ทุเรศจริงๆ เมืองไทย


เิชิญนะค่ะ
ลงเรืองใหม่จ้า

เล่า เรือง ซื้อๆ ขายๆ บ้านที่เยอรมัน เมืองเบรเมน

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

นี่ก็เป็นพวกนักกินเมืองค่ะ เมื่อไหร่จะหยุด ต้นไม้ 1 ต้น ยังมีค่ามากกว่ารัฐมนตรี 10 คนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
market วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 22.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

ไม่ยอมด้วยคนค่ะ
ทำอย่างนี้ได้อย่างไร
ใครๆไปเขาใหญ่ปากช่องก็เพราะความเป็นธรรมชาติและอากาศ
งานนี้ถ้ายอม อีกไม่นานหมดทั้งป่าแน่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
borderer วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/borderer

ฺBye Bye ซาลัมย์
คิดผิดแล้ว งานนี้
ตัดต้นไม้ เบียดเบียนธรรมชาติได้อย่างไร...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

เมื่อกี้ได้ยินแวบๆจาก ช่องเนชั่น ว่า เรื่องนี้เป้นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

อยู่นะคะ คุณบลูฮิล

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
สาวอิสานอินเตอร์ วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 21.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spj
เฮียมนี้เป็นดั่งดวงดอกไม้     บานอยู่กลางดงฝนบ่ตกลงโฮย                     สิหล่นขุคาต้น

เห็นด้วยกับเจ้าของบ้านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "เกือบจะเอาดีทางกีฬายิงปืนเสียแล้ว...ตอนฝึกทหารที่ลพบุรี !! กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย 

ผมคิดว่า ยังไม่มีจำเป็นต้องขยายถนนไปถึง ๔ เลน
นอกจากไปเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าของรีสอร์ตและ
เจ้าของที่ดินแถวสองข้างทางนั้นเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

มั่นใจ คนไทยเกิน1ล้านคน ต่อต้านการขยายถนนขึ้นเขาใหญ่

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
sunnylittle วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Buwant2B
Be yOu  wAnt To bE  nOt other   wAn a  sEe

โหวดอีก 1 เสียงคัดค้านค่ะ
แล้วใครจะเรียกร้องแทนธรรมชาติ
ลิง ค่าง นก กวาง เก้ง ช้าง ฯลฯ ออกเสียงด้วยได้มั้ย
....วิสัยทัศน์ วิสัยทัศน์ ว้สัยทัศน์ .....
นายโสภณ ต้องให้เด็กๆสอนหรือนี่
กรมทางหลวง = กรมทางลวง

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ประยูร วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

โหวตครับ
อย่ายอมให้ใครตัดถนน เข้าไปเบียดเบียฬป่า ..
คัดค้่าน ส่งเสียง และ ช่วยกัน เคลื่อนไหว
มีอะไร ช่วยแจ้งข่าวด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

คุณชาลีขอร้องผิดคนแล้วครับ

เหมือนรัฐบาลไปขอร้องวีระ ณัฐวุฒิ จตุพร ให้เลิกชุมนุม

ต้องขอร้อง ทักษิณ ชินวัตร

งานนี้ ต้องขอร้อง เนวิน ชิดชอบ ครับ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ถนนต้องกว้างๆ รองรับคอนเสิร์ต
ถนนต้องดีๆ รองรับบ้านหลังงามๆ หลังโตๆ ของผู้มีอันจะกิน

แต่สมดุลของการพัฒนาและสิ่งแวดล้อมในบริเวณอุทยานแห่งชาติ
รับรองว่าไม่ใช่ถนนที่ต้องตัดต้นไม้ทิ้งอย่างแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ชายแม้น วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ไม่เห็นด้วยกับการขยายถนนเข้าป่าเขาใหญ่
รวมถึงตัดถนนผ่านป่าไหนๆอีก

ป่าคือป่าไม่ใช่ที่สัญจรของคน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
OKnature วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/OKnatureclub

OKnature
ขออนุญาตนำ Link ไปใส่ในบล๊อกนะครับ
ขอบพระคุณครับ

ป.ล. อาจจะรวมลิ้งทั้งหมด แล้วส่งไปให้ ทั้งนายโสภณ และนายสุวิทย์
แบบที่ค ห. 8 แนะนำไว้ก็ได้

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
tengpong วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

นิสัยของนักการเมืองบางคนเช่นนี้ก็สมควรอยู่หรอกที่จะถูกตำหนิว่า
"สมองน้อย รูสนตะพายกว้าง"
สมราคาที่โดนลงคะแนนไม่ไว้วางใจจากคนกันเอง

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ช่วยกันเขียนเรื่องนี้ให้มากๆค่ะ
น่าจะมีการรวบรวมไปให้นายโสภณอ่านด้วย ว่าประชาชนเขาคิดกันยังไง

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Rukthai วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.27 น.

โสภณคนนี้แหละที่ต้องเปลี่ยนก่อนเลยครับ ท่านนายกหลักลอย

หรือจะรอให้ป่าเขาใหญ่หมดทั้งป่าก่อน

ทีของภูมิใจไทย ท่านนายกของเรา เงียบเป็นเป่าสากเลย

ตูละเบื่อจริง.....

"ไม่มีเขา ก็ไม่มีเรา"

เคยคิดไหม ถ้า ไม่มีป่า น้ำจะมาจากไหน

ยังไงผมจะเป้น 1 เสียงที่ไม่ยอมเด็ดขาดครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ชมพู่แก้มแหม่ม วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prisanasweetsong
" ที่นี่มีเพลง ที่นี่มีเพื่อน รักเพื่อนไม่ขาดเพลง รักเพลงไม่ขาดพื่อน "  สโลแกนของครูชาลี  อินทรวิจิตร ...บ้านหลังที่ 2 : http://www.oknation.net/blog/prisanasweetsong2

ขอคัดค้านด้วยเสียงหนึ่งค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ชาลี

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
kankun วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kankun

เราประชาชนต้องออกมาประนามกันมากๆพวกนักการเมืองจะได้รู้ตัวบ้างว่าพวกเราไม่ได้โง่นะกินข้าวไม่ได้กินฟาง เพิ่งไปถนนเส้นนี้มายังแปลกใจว่าทำได้ยัง พอดีไปรถเช่ากับคนจำนวนมากไม่ได้จอดถามชาวบ้านถ้าไปเองจอดถามไปแล้ว ข้ออ้างทั้งหมดฟังไม่ขึ้น สำคัญอีกอย่างทำมาตั้งระยะหนึ่งแล้ว กระทรวงทรัพย์ฯหลับอยู่ไหนมิทราบพอสื่อกระหน่ำงัวเงียเฮ้อ..นักการเมืองไทยตายๆกันไปบ้างได้มั้ยเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
มะอึก วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

อืม......
แนวความคิดของคนขับรถเนวิน...คงจะได้เพียงแค่นี้แน่ ๆ ......
สาธุ..ประดิษฐ์
.

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เคียงดิน วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

เจิมๆ ใครตัดต้นไม้1ต้นต้องปลูกเพิ่มและจ่ายค่าดูแลกี่ปีตกลงกันไปเลย


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

ขอออกเสียงคัดค้านอย่างเต็มที่ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ชาลี

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
กอบธรรม วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

โสภณ นายเสร็จแน่.

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน