*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 534
  • จำนวนผู้ชม : 2135282
  • จำนวนผู้โหวต : 2429
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2429 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< เมษายน 2011 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
172 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 473 คน
วันอังคาร ที่ 19 เมษายน 2554
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 15815 , 20:29:21 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 28 คน ni_gul , ชลัยย์มาศ และอีก 26 คนโหวตเรื่องนี้

เมื่อวันก่อนมีเพื่อนฝูงในแวดวงคนรักนก ส่งภาพสแกนแผ่นพับของสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับหนึ่งมาให้ชม พอเห็นเข้าก็ตกใจ เพราะหน้าแรกมีข้อความตัวโตว่า "นโยบายถอดถอนนกกรงหัวจุกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง " ใต้ข้อความมีรูปนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฉีกยิ้มหราปรากฎอยู่

     ที่ผมบอกว่า ตกใจนั้น ก็เนื่องจากไม่เชื่อมาก่อนว่า คุณสุวิทย์ คุณกิตติ จะกล้าหาญชาญชัย ถึงขนาดออกโรงสนับสนุนเรื่องการถอดถอน "นกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง"อย่างออกหน้าออกตาขนาดนี้

     ผมถึงกับยอมเสียเงินค่ามือถือโทร.ไปสอบถามยังสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เพียงเพื่อที่จะพบว่า ข้อความในแผ่นพับทั้งหมดล้วนเป็นความจริงทั้งสั้น !

     ผมจะไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย หากว่าผู้สนับสนุนเรื่องนี้มาจากกระทรวงวัฒนธรรมซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้มีการเลี้ยงนกปรอดหัวโขนอย่างถูกกฎหมาย โดยอ้างมิติทางสังคม อาชีพ และวัฒนธรรม ทั้งๆที่ก็ทราบดีอยู่แล้วว่า นกปรอดหัวโขนเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าปี 2535 ซึ่งห้ามไม่ให้มีการฆ่า เพาะพันธุ์ ครอบครอง ค้า นำเข้า ส่งออก โดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามที่กำหนดไว้

     แต่นี่คุณสุวิทย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แทนที่จะคุ้มครอง ดูแล ช่วยเหลือนกในฐานะที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง อันเป็นภาระหน้าที่ของทุกกรมกองในกระทรวงทรัพย์ฯ ที่ตัวนายสุวิทย์เองเป็นเจ้ากระทรวงอยู่ โดยบังคับใช้พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าปี 2535 ตามจับผู้ที่ครอบครองนกโดยผิดกฎหมาย กลับกลายเป็นผู้สนับสนุนให้มีการปลดล็อกนกปรอดหัวโขนจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครองเสียเอง !!!

     แทนที่คุณสุวิทย์ จะปกปักพิทักษ์นกให้หากินอยู่ในธรรมชาติ กลับเห็นชอบให้มีการเลี้ยงนกชนิดเดียวกันนั้นในกรง !!!

    แผ่นพับนี้ถือเป็นใบสั่งอัปยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ที่เห็นแก่ "อะไร" ก็ตาม มากไปกว่าหน้าที่อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอันเป็นมรดกร่วมกันของคนไทยทุกคน !!!

     ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2553 มีการตั้งวาระกระทู้ถามทั่วไปโดย คุณสามารถ มะลูลีม ส.ส. ประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร ถามต่อ คุณสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเรื่องความเดือดร้อนของผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุก (ชื่อที่ถูกต้อง ควรเป็นนกปรอดหัวโขน ; Bluehill คอมเมนท์)

    จำไม่ได้เชียวหรือครับ คุณสุวิทย์ ตอบกระทู้เองด้วยน้ำเสียงฉะฉานว่า ตามกฎหมายแล้ว อนุญาตให้มีการครอบครอง เพาะพันธุ์ ขยายพันธุ์ และนำไปค้าขาย แต่ต้องมาขออนุญาต ไม่ได้มีข้อห้ามแต่ประการใด นกที่เลี้ยงมีทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย แต่จะทำส่วนที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมายนั้น คงไม่สามารถทำได้ แต่กระบวนการขั้นตอนในการแก้ปัญหานี้ หากไปแก้กฎหมาย ก็คงจะใช้เวลานาน กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เน้นในเรื่องของการเพาะพันธุ์พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ประชาชนทั่วไปก็สามารถเข้ามาร่วมโครงการดังกล่าวได้ หากมีการปล่อยเสรีเรื่องการเลี้ยงนก ก็อาจกระทบต่อปริมาณนกในป่าได้

     ในเวลาเพียง 1 ปี อะไรที่ทำให้นโยบายของคุณสุวิทย์เปลี่ยนแปลงแบบหน้าไหว้หลังหลอกไปได้ขนาดนี้

     จากที่เคยคัดค้านเรื่องการถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง กลับกลายมาเป็นผู้ผลักดันแทนกลุ่มชมรมผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุกเสียเอง

     หรือว่า มีสาเหตุมาจากสถานการณ์การเมืองที่ใกล้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คุณสุวิทย์จึงต้องการทิ้งทวนนโยบายอะไรบ้างอย่าง แม้ว่ามันจะขัดกับภาระหน้าที่ของเจ้ากระทรวงทรัพย์ก็ตาม

    อะไรที่มางัดง้างให้คุณสุวิทย์ปรับท่าทีได้ขนาดนี้ !!

     น่าเสียดายเหลือเกินสำหรับรางวัล J. Paul Getty Award for Conservation Leadership 2009 จากองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ที่คุณสุวิทย์ ได้รับเมื่อต้นปี 2553 จนกลายเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจากนพ.บุญส่ง เลขะกุล ที่เคยได้รับรางวัลนี้ เมื่อปี 2522

     เหตุผลที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกทางด้านการอนุรักษ์นี้ ก็มาจากนโยบายการกู้ภัยพิบัติคลื่นสินามิ นโยบายยกเลิกสัมปทานทำไม้ในเขตป่าชายเลน การริเริ่มตั้งศูนย์แก้ปัญหาการบุกป่า ตลอดจนงานด้านอนุรักษ์สัตว์ป่า การตั้งเครือข่ายป้องกันลักลอบค้าสัตว์ป่าอาเซียน รวมทั้งงานแก้เชื่อมผืนป่าอนุรักษ์เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งคนกับสัตว์

     ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทั้งสิ้น !!!

     ทว่านโยบายของนายสุวิทย์ล่าสุด กลับสวนทางกับรางวัลที่ได้รับอย่างไม่น่าเชื่อ หรือที่ผ่านมา เป็นการสร้างภาพลวงตาให้ผู้คนเข้าใจผิดกัน

     หากคุณสุวิทย์ รู้ตัวว่ากำลังทำให้รางวัลนี้เสื่อมถอยและมัวหมองลง ก็ควรรีบคืนรางวัลไปให้แก่ WWF เสียแต่เนิ่นเถิดครับ หาไม่จะมีคนแปลแผ่นผับอัปยศเป็นภาษาอังกฤษแล้วส่งไปให้ WWF เพื่อดำเนินการถอดถอนคุณสุวิทย์ออกจากการเป็นผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวเอง !!!

     ในวันอังคารที่ 26 เมษานี้ มีรายงานข่าว ทางกรมอุทยานฯ จะจัดประชุมเพื่อดำเนินการเรื่องการถอดถอนนกปรอดหัวโขนจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมีรัฐมนตรีว่าการเป็นผู้ผลักดัน แต่คุณสุวิทย์ออกจะประเมินพลังและศักยภาพของกลุ่มคนรักนกต่ำเกินไป

     เป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้คว้ารางวัลนักอนุรักษ์ดีเด่นระดับโลก แทนที่จะปกปักพิทักษ์ดูแลสัตว์ป่าคุ้มครอง กลับผลักดันให้ไปอยู่ในกรงเล็ก ๆ ผิดไปจากธรรมชาติของสัตว์ป่าเสียนี่

     ง่าย ๆ แค่นี้ ถ้าคิดไม่ออก ก็ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีไปเถอะครับ !!!

(หมายเหตุ : ผู้เขียนเรียกชื่อนกปรอดหัวโขน หมายถึงนกในธรรมชาติ ตามที่ระบุไว้ Bird Guide of Thailand ส่วนนกกรงหัวจุกนั้น คนที่นิยมเลี้ยงนกในกรง เป็นผู้เรียกให้ในเวลาต่อมา)

อัลบั้ม ป่าตะโกน ศิลปินกลุ่มศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตก

ข้อมูลการสำรวจนกปรอดหัวโขน (Red-whiskered Bulbul; Pycnonotus jocosus) โดยชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนาhttp://www.bcst.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=325%3A2011-04-20-09-02-05&catid=66%3Abcst-act&lang=th



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
KIKUJIROno.13 วันที่ : 05/05/2011 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NHCN

ถ้าสิ่งศักสิทธิ์มีจริง ขอให้วิญญาณผีปู่ตา ท้าวเทวราชาแห่งชั้นอินทร์ พรหม เหล่าทวยเทพผู้สถิตย์ทรงมหิทธาแลแสนยาอานุภาพ เฝ้าตามดูรู้แจ้งในจิตทรามของมันผู้เสพเสวยบุญเก่าก่อนจวบจนใกล้สิ้น ดำเนินมาถึงเวลาแห่งการล่วงพ้นถึงบาปหนามหาวิบากแห่งกรรมที่มันได้ก่อไว้ จงได้สาปสูญกลืนกินชีวามันแลผู้เสวยบุญเก่าที่รายล้อมเป็นดั่งบริวาร อาภรณ์ที่มัวหมองแห่งมัน ต้องสาป อาถรรพ์ ชั่วกัปกัลย์ เผาไหม้ด้วยเพลิงไฟในที่คุมขังด้วยเหล็กร้อนเกินกว่าชั่วชีวิตมันจักได้พบเจอ ฟ้ารู้ ดินรู้ แลตัวมันจะได้รู้ในรสชาติแห่งกรรมของมันอีกในไม่ช้านาน

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 17.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

ลงพรรคไหนต้องไม่เลือกพรรคนั้น ข้อสำคัญอย่า โนโหวตนะคะ ไม่งั้นได้....แน่แน่ค่ะ ปล. ขอบพระคุณสำหรับคำชมค่ะ กัลยาณมิตรนำมาซึ่งคำชมด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 128 (0)
cozy วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

ลงพรรคไหนก็ไม่ต้องเลือกพรรคนั้นล่ะครับพี่

ความคิดเห็นที่ 127 (0)
นายประชาชน วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 10.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/civilparliament
http://www.facebook.com/kittipong.ponsen

นับเป็นเรื่องที่น่าประนามครับ

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
Mami_Mako วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/seangthip


ขอบคุณที่ชมนางแบบนะค่ะ

ถอดนกปรอดถอดคุณสุวิทย์ดีกว่าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 125 (0)
BlueHill วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ลิงค์เหล่านี้เป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ หลังจากงานแถลงข่าวของสมาคม ฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 54

เรื่องคัดค้านการปลดนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครองของกรมอุทยาน ฯ

ในนามของสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย

ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความกรุณาช่วยเหลือในส่วนต่าง ๆ มา ณ ที่นี้ด้วย


ASTV
http://www.thaiday.com/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000049966

เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=8&contentID=134390

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/edu/166086

ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROb1lYQXdOREkwTURRMU5BPT0=§ionid=TURNeE53PT0=&day=TWpBeE1TMHdOQzB5TkE9PQ==

บางกอกโพส
http://www.bangkokpost.com/news/local/233412/bird-group-battles-to-keep-bulbul-on-rare-species-protection-list
Thai PBS ทำเป็นสกู๊ปเลย

http://www.thaipbs.or.th/clip/index.asp?content_id=302960&content_category_id=688

ความคิดเห็นที่ 124 (0)
ครูแดง วันที่ : 25/04/2011 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-มาติดตามความคืบหน้าค่ะ ...

-ร่วมคัดค้านด้วย ..๑ เสียงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
ni_gul วันที่ : 25/04/2011 เวลา : 02.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 


คห 121 แก้ นกหัวโขน เป็น นกกรงหัวจุก นะคะ

ความคิดเห็นที่ 122 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 24/04/2011 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

เศร้าจริง ๆ
ขอไว้อาลัย...

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
ni_gul วันที่ : 24/04/2011 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 


มาตามหาแผ่นพับนี้ ได้อ่านข่าวจากไทยรัฐ วันที่23 เม.ย. ที่ อาจารย์ ม.เกษตร แถลงข่าวเรื่อง รมว สุวิทย์ ที่ดูแล สวล จะถอดนกหัวโขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ... ทั้งที่ควรจะปกป้องมันจากน้ำมือมนุษย์ฺ มันเป็นนกทีี่่อาศัยอยู่นอกเขตป่าอนุรักษ์ แถมไม่คิดจะคุ้มครองมันอีก ...
ทะแม่ง ๆ นะคะ
ขอร่วมคัดค้านอีกหนึ่งเสยงค่ะ
... ไม่ผิดหวังเมื่อตามมาบ้านนี้ ขอบคุณค่ะ
http://www.oknation.net/blog/mettapc/2010/06/30/entry-1

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 24/04/2011 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cottonhut
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ 

ปล่อยนกให้อยู่ป่า
อย่าคิดหาความสุข
จากชีวิตในคุกขัง..

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
driftworm วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

พิมพ์ตกอีกแล้วเรา แก้เป็นอย่างนี้

และการทำแบบนั้นมันเป็นธุรกิจ ที่มีข้อเหมือนธุรกิจศรัทธา
เครื่องรางของขลังอยู่อย่างหนึ่ง คือ"ปั่น"ราคาได้ยังกับหุ้น

.

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
driftworm วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 21.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ไม่เกินสองปี นกป่าจะถูกสวมหัวเป็นนกเลี้ยงจนเกลี้ยงป่า
พันธุ์มันไม่หวนคืน
และการทำแบบนั้นมันเป็นธุรกิจ ที่มีข้อเหมือนธุรกิจศรัทธา
เครื่องรางของขลังอยู่อย่างหนึ่ง คือราคาได้ยังกับหุ้น

เพราะเหตุนี้หรือเปล่า จึงยอมเสี่ยงกับตราบาปไปชั่วโคตร
.

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
ชลัยย์มาศ วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalaimas


สวัสดียามค่ำ ค่ะ

เห็นด้วยกับคห.ที่115

ร่วมคัดค้านและขอให้blogเรื่องนี้ อยู่หน้าหนึ่ง นานๆ นะคะ

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
พ่อน้องลูกแพร์ วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutong

สวัสดีครับ...
สมัยนี้การเมืองการปกครองของคน....เดือดร้อนไปถึงนกเลยหรอครับ..
น่าสงสารนก ..มันอยู่ในธรรมชาติของมันดีอยู่แล้ว..
จับมันมาอยู่ในกรง..อาจจะเลี้ยงดีกว่าลูก..
แต่ถ้ามันพูดได้...มันคงอยากกลับบ้าน
อยากขออิสรภาพจากคน...
นึกถึงใจเค้าใจเรา...
ถ้าเป็นเรา..เราอยากโดนแบบนั้นไหม...
สัตว์ก็มีจิตใจเหมือนคนครับ...

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
tengpong วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ขอให้เอนทรี่นี้อยู่หน้า๑ ตรงนี้ไปอีกนานๆหน่อยนะครับ
เพื่อประจานคนมักมาก และโง่เขลา เห็นประโยชน์ตนมากกว่าอิสระภาพ
และความจริงของธรรมชาติ

ความคิดเห็นที่ 114 (0)
virayuthniyomchat วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/virayuth
virayuth

กรง ไม่ใช้ บ้าน

หรือว่า "กรง" อาจเป็นบ้าน ท่านสุวิทย์ ...ตอบด้วย

5 5 5 5 5

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
นกน้อยแห่งโพหัก วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nonglek
.....รู้จักให้  รู้จักอภัย  จะสุขใจกว่าใครๆ......

ไม่รู้ว่ารมต.สุวิทย์กำลังคิดอะไรอยู่...หรือว่ากำลังคิดที่จะเปิดฟาร์มเลี้ยงนกปรอดหัวโขนเลยต้องรีบถอดนกชนิดออกจากการคุ้มครอง...ยังไงเสียคิดว่าการที่นกได้รับการคุ้มครองมันก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว..ควรปล่อยให้มันได้อยู่กับธรรมชาติและเกิดขึ้นตามธรรมชาติ...ปัจจุบันนี้ปริมาณของนกชนิดนี้ก็ลดลงเรื่อยๆอยู่แล้ว ขืนไปถอดออกจาการคุ้มครองก็จะทำให้เกิดการล่ามากขึ้น แม้ว่าจะอ้างว่าการถอดถอนจะทำให้มีการเพาะพันธุ์ของนกมากขึ้นก็ตามแต่ยังไงมันก็จะส่งผลให้นกที่มีอยู่ตามธรรมชาติถูกจับหมดไป แล้วก็เหลือแต่นกที่เกิดจากการเพาะพันธุ์เท่านั้น...ยังไงเสียคนเราก็ชอบของฟรีอยู่แล้ว(ทั้งพ่อค้า ทั้งคนเลี้ยง) หากนกถูกถอดถอนเมื่อไหร่รับรองนกปรอดหัวโขนถูกจับมาหมดป่าแน่ๆ ...เพราะถูกพ่อค้าไปจับมาขายได้อย่างเสรีโดยไม่ต้องเพาะเลี้ยงให้เสียเวลา เสียต้นทุน...

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
ภาคใต้โพสต์ วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 09.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SOUTHERNPOST
https://twitter.com/SOUTHERNPOST

ขอร่วมคัดค้านการถอดนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง
ขอร่วมสนับสนุนการประนาม รมต. ที่ทำไม่ดี
ขอร่วมสนับสนุนการถอดถอน รมต. ที่ไม่ดี ออกจากตำแหน่ง

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
Maira วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 07.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

-ขอคัดค้านด้วยคนค่ะ ..


ที่บ้านมีนกปรอดหัวโขนมาทำรัง และฟักไข่ทุกปี
ปีละหลายคู่

พวกเขาน่ารักมาก
ตอนนี้กำลังสอนลูกหัดบิน ..

ต้องคอยไล่ไม่ให้คนเอากรงมาดักนกบริเวณใกล้ๆรั้วบ้าน

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
รุสสกี้ วันที่ : 23/04/2011 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/russky
รุ่งอรุณ.....ที่นี่เงียบสงบ

เลี้ยงกันมากมายแบบนี้ ไม่ดีแน่
นกไม่ใช่หมาแมว จะได้เลี้ยงปล่อยได้
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องการอนุรักษ์อะไร แต่ไม่ชอบการเลี้ยงนกอย่างมาก
ให้มันอยู่กรงเล็กนิดเดียว เหมือนกับการเอาเราไปขังคุก

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
ศุภฤกษ์ วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 23.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suparurk

freerwb@gmail.com นี่ใครเป็นตัวตั้งตัวตีครับ
คือผมส่งข้อมูลไปแล้ว ไม่มีตอบรับเลยสงสัย
หากช่วยให้ความกระจ่างด้วยก็ดีครับ ผมจะได้ไปเชื้อเชิญคนต่อให้มากๆ

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
ยายเช้า วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/titletete
หนังสือย่อโลกให้เล็กลง การอ่านขยายโลกให้ใหญ่ขึ้น 

คงได้แต่ถอนหายใจ..เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
Ch.Minivet วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

การจัดประชุมถูกเลื่อนออกไปอย่างไม�
ประกาศ สำคัญ: การจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายการถอดถอนนกปรอดหัว โขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เบื้องต้นกำหนดไว้ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2554 ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

สมาคมอนุรักษ์นก และธรรมชาติแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณเครือข่ายอนุรักษ์และทุกคนที่ร่วมกันคัดค้านนโยบายถอดถอนนกปรอดหัว โขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง

ทางสมาคมฯจะแจ้งให้ทราบเมื่อมีกำหนดการจัดประชุมจากกรมอุทยานแห่งชาติอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทยได้ที่เวบไซท์ http://www.facebook.com/l/58548PQOJMRqOi81xJpJ7X6ZDhQ/www.bcst.or.th

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
ตาเรน วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

น่าอายเน๊าะ..

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 13.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

ชื่อกระทรวงผิดๆ อย่างนั้น ออกมาได้อย่างไรอ่ะ
อายเค้าตายเลย

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
market วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 11.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

ไม่ค่อยรู้เรืองค่ะ แต่ไม่เคยเห็นด้วยเลยที่นำสัตว์ที่มีท้องฟ้าเป็นบ้านไปขังเอาไว้ในกรงแคบๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
MT-PONG วันที่ : 22/04/2011 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

สวัสดีค่ะ มาร่วมคัดค้านด้วยคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 22.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

ขอร่วมคัดค้านด้วยค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
พญาไฟสีเทา วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 20.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/andamanwatch
...ศูนย์ข่าว Thai Open News...  http://www.thaiopennews.com

@เค-โอ : ในทางทฤษฎีมันเป็นอย่างที่คุณ เค-โอ ว่านั้นแหละครับ ในในทางปฏิบัติจริง มันมีเงื่อนไขอื่นๆ ที่สลับซับซ้อนจนทำให้ทฤษฎีนี้ไม่เป็นจริง ยกตัวอย่างเช่น
1.) ไม่มีพ่อค้าสัตว์ป่าคนไหนที่จะเผยแพร่ความรู้ในการเพาะพันธุ์จนกระทั่งให้คนทั่วๆไป เพาะพันธุ์นกปรอดหัวโขนไอย่างง่ายดาย เพราะถ้ามีปริมาณมาก ราคามันก็ตก ไม่มีดีมานด์ ซัพไพล์ก็แย่(อ่านเพิ่มเติม http://www.oknation.net/blog/andamanwatch/2011/04/20/entry-1 )
2.) ต้นทุนในการเพาะเลี้ยงเป็นอย่างไร...ถ้าต้นทุนในการเพาะเลี้ยงสูงว่าการลงทุนไปจับมาจากธรรมชาติ สุดท้ายก็แหไปจับนกธรรมชาติแทนที่จะได้นกจากการเพาะเลี้ยง

ถ้าปัจจุบันเรามีองค์ความรู้ในการเพาะเลี้ยงและเผยแพร่อย่างทั่วถึง จนกระทั่งสามารถเพาะนกปรอดหัวโขนให้ง่ายดายราวกับเกาะแมลงวัน...เมื่อนั่นแหละครับ การเพาะเลี้ยงจะมีผลเชิงบวกต่อการอนุรักษ์

แต่มันเป็นไปไม่ได้...เพราะมันไปผูกติดกับกลไกตลาด ที่มุ่งหวังการค้ากำไรแบบทุกวันนี้

เพราะฉะนั้นเรื่องนี้คงต้องรอบขอบเป็นพิเศษ
ท่านทราบไหมครับ ในบรรดาสิ่งผิดกฎหมาย มูลค่าจากค้าสัตว์ป่า...เป็นอันดับรองลงมาจากยาเสพติดครับ

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
jjh วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaijjh
tuktuk  ..บ้าเท่าที่จำเป็น..

ต้องช่วยกันนะคะงานนี้ ไม่งั้นเสร็จสุวิทย์

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
เค-โอ วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 17.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kophone999
เค-โอ

มองอีกมุมนึงไม่ได้หมายว่ามันถูกนะครับ ถ้ามันไม่ได้เป็นสัตว์สงวนมันก็จะมีการเลี้ยงอย่างกว้างขวาง จำนวนนกก้จะเพิ่มขึ้นนะครับ ผมไม่ได้เลี้ยงนะ ถ้าแอบเลี้ยงแอบจับเดี๋ยวมันก้หมด ถ้าเพราะออกมาแล้วเสียงไม่ดีเขาก้ปล่อยทิ้งเขาไม่เลี้ยงให้เปลืองกล้วยหรอก อย่างตัวนิ่มถ้าให้เลี้ยงเป็มฟาร์มได้อย่างไก่นะ รับรองมีเต็มป่า (ไม่ได้หมายความว่าที่พูดมันถูกนะแค่แสดงความคิดเห็น)

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
ลำพูริมเล วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwatchai

สวัสดีครับ
น่าสงสารนกกรงหัวจุก ผมเห็นที่แถวบ้านผมตอนเช้าคนเลี้ยงนกกรงหัวจุก จะเอากรงนกมาแขวนเป็นราวตากแดดกันที่ร้านน้ำชา แล้วนั้งกินน้ำชาไปดูนกกันไป แล้วก็พูดกันว่า "ได้ดอกหนึ่งแล้ว" บางคนสนใจแต่นกกรงหัวจุกจนเมียหนีไปก็มี เล่ากันขำขำครับ
ร่วมคัดค้านครับ

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
BlueHill วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 17.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 84 คุณทนายแต๊ก

แม้นกปรอดหัวโขนจะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่ตามกฎหมาย ยังอนุญาตให้เพาะเลี้ยงและครอบครองได้ โดยต้องมีใบอนุญาตเพาะเลี้ยงและครอบครองจากสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า หมายความว่า นกทุกตัวจะต้องมีบัตรประชาชนนก ตามกฎหมายกำหนดไว้ครับ

แต่ในความเป็นจริง การเพาะเลี้ยงนกไม่สามารถสนองตอบต่อความต้องการของคนได้ จึงมีผู้ลักลอบจับนกในธรรมชาติมาขายกันเกร่อตามท้องตลาด แน่นอนว่า นกในกรงตามบ้านเรือนคนหรือตามสนามแข่งส่วนใหญ่ 90% ไม่มีใบอนุญาตครอบครอง นั่นหมายความว่า เกิดการกระทำผิดกฎหมายขึ้น โดยที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ยังปราบปรามไม่หมดสิ้น ทั้งที่มีอัตรการจับกุมสูงมากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

ดังนั้น การถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง เท่ากับเปิดช่องให้มีการลักลอบค้านกได้อย่างเสรีมากขึ้น

เราจึงขอคัดค้านข้อเสนอของใครก็ตามที่ต้องการปลดล็อกนกครับ

หวังว่าพอจะเข้าใจนะครับคุณทนายแต๊ก

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
BlueHill วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

แจ้งข่าวสมาคมฯ
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จะจัดแถลงข่าวเรื่องการคัดค้านการถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน 22 เมษายน 2554 เวลา 10.00 น - 12.00 น. ขอเรียนเชิญพี่ๆน้องๆ ไปให้กำลังใจกันเยอะๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
BlueHill วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

แจ้งข่าวสมาคมฯ
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จะจัดแถลงข่าวเรื่องการคัดค้านการถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน 22 เมษายน 2554 เวลา 10.00 น - 12.00 น. ขอเรียนเชิญพี่ๆน้องๆ ไปให้กำลังใจกันเยอะๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 16.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... แกทำอะไรแปลก ๆ มานานแล้ว ชื่อกระทรวงยังเขียนผิดเลยครับ ...เฮ้อ ...

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะพี่ชาลี


เขาคิดอะไรของเขา สุวิทย์

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

ร่วมคัดค้านครับ

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
hayyana วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

นักการเมืองก็คือนักการเมืองจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

สวัสดีครับพี่ชาลี
นกในกรง กับนกนอกกรงนี่อิสระต่างกันมากมายนะครับ

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
OKeel วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ


ร่วมคัดค้านด้วยครับ

ส่ง ชื่อ-ที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชนไปเรียบร้อยแล้ว

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
พฤจิกา วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

มนุษย์ยังคงเห็นแก่ตัวเสมอนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
วิตามินบี วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


"น่าเสียดายเหลือเกินสำหรับรางวัล J. Paul Getty Award for Conservation Leadership 2009 จาก องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ที่คุณสุวิทย์ ได้รับเมื่อต้นปี 2553 จนกลายเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจากนพ.บุญส่ง เลขะกุล ที่เคยได้รับรางวัลนี้ เมื่อปี 2522 "

ถอดถอนรางวัลเลย

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
BlueHill วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นที่คัดค้านการถอดถอนนกปรอดหัวโขนจากสัตว์ป่าคุ้มครองครับ

ตอนนี้เริ่มมีการรวบรวมรายชื่อกันอีกครั้งแล้วครับ เพื่อนำไปแสดงในที่ประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น เรื่อง นกปรอดหัวโขนกับการถอดถอนจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง วันที่ 26 เม.ย.นี้ เพื่อแสดงการคัดค้านไม่เห็นด้วยกับนโยบายของคุณสุวิทย์


รายชื่อยิ่งได้มากก็ยิ่งเป็นผลดี เพราะจะนำเอามารวมกับคราวที่แล้ว 2000 รายชื่อ ครับ

ถ้าใครเคยส่งเข้ามาแล้วก็ไม่ต้องส่งซ้ำเข้ามาอีกนะครับ แต่ไปหาเพื่อนๆ มาลงชื่อเป็นแชร์ลูกโซ่เลยได้

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
chompoopookha วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

เมื่อสงกรานต์ไปเที่ยวเกาะปันหยีมาค่ะ เห็นนกนี้ในกรงอยู่หลายบ้าน คิดว่าเป็นนกที่เขานิยมเพาะเลี้ยงกันมากๆ เลย ถ่ายรูปมาด้วย น่าจะใช่นกกรงหัวจุก...น่าเสียดายนะคะ ท้องฟ้ากว้างใหญ่อยู่ตรงหน้า แต่ไม่สามารถโบยบินออกไปรื่นรมย์ได้...

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 07.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ผมอยากให้คงกฎหมายเดิมไว้
คือให้นกดังกล่าวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองต่อไป ห้ามล่า
แต่มีข้อยกเว้นให้ผู้ที่ครอบครองในปัจจุบันมีอำนาจครอบครองต่อไป เพื่อพัฒนาและขยายพันธุ์ในฟาร์มที่ได้รับอนุญาตได้
เท่าที่ทราบ มีผู้นำไปผสมพันธุ์ ไขว้สายพันธุ์กัน จนทำให้ได้พันธุ์ใหม่ที่สวยงามกว่าเดิมแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
vii๖ วันที่ : 21/04/2011 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gutswallow

อ่านแล้วก็เซ็งพระเจ้าค่า... เฮ้อออออออออออ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 23.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

รัฐมนตรีท่านนี้......เริ่มใจไม่ถึงแล้วครับ

ใครขายก็จับ ปรับ ไป รู้ก็รู้ว่านกชนิดนี้กำลังจะหมดจากป่า

หรือว่าเข้าป่าจับนกมาเป็นฉากบังหน้าของคนคัดค้าน

แต่เข้าป่าเพื่ออย่างอื่น....










ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ศุภฤกษ์ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suparurk

โอย... จะเป็นลม
นี่ทำจะหาเสียงหรือเปล่า ตอนนี้รัฐบาลตัดสินใจอะไรประหลาดๆหลายเรื่องแล้ว
เหนื่อยจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
wansuk วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

เบื่อตาสุวิทย์ แต่ละเรื่องไม่รู้คิดมาได้ไง

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
woody505 วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanlangyaogroup

.

สุ วิ ท ย์ คุ ณ กิ ต ติ . .

เ เ ค่ ส า มั ญ สํ า นึ ก ก็ ไ ม่ มี เ เ ล้ ว ค รั บ . .


.

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
a.smith วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musicsmith
hi-end audio maker

มนุษย์เป็นสัตว์ที่ดุร้ายที่สุดตั้งแต่โลกใบนี้เคยมีสัตว์เกิดขึ้นมา มนุษย์ถือเอาทุกอย่างเป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองไปเสียหมด ฆ่า รังแก เบียดเบียน สัตว์ทุกชนิด มนุษย์ มาจากคำว่า มโน+อุษยะ แปลว่า จิตใจสูง...จริงหรือ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
moonlight วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangjan
 <º))))>< ใต้ฝันสีทองของ แสงจันทร์  ><((((º>  เรียงคำ...ลำนำเพลง 

โดยมาก การต่อต้านหรือสนับสนุนของนักการเมือง มักมีคำว่า ผลประโยชน์ ร่วมด้วยค่ะ
ถอดถอนหรือยกเลิก ผู้เดือดร้อนที่สุด ก็เห็นจะเป็นนดปรอดหัวโขน ที่เห็นทีจะไม่ได้อยู่อย่างสงบสุขเป็นแน่

น่าสงสารนกนะคะ การได้เห็นเขาอยู่อย่างธรรมชาติ ทำให้โลกนี้รื่นรมย์ มากค่ะ

ไม่เห็นด้วยกับการ ถอดถอน ครั้งนี้อย่างแน่นอนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
khox วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

สุวิทย์ คือนักธุรกิจการเมืองของแท้ครับ..ทุกอย่างที่ทำล้วนพลิกแพลงเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน..คนนี้พูดเก่ง..ชอบโผล่ไปงานสัมนาไอทีเพื่ออวดภูมิบ่อยๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

อัปยศจริงๆ..รมต.สุวิทย์ คุณกิตติ

ตอนที่รู้ข่าวว่าแกจะลาออกจากการเป็นกรรมการเรื่องมรดกโลกเขาพระวิหาร..ก็เอาอีกแล้ว..แม้จะกลับใจไม่ออกแล้วก็เหอะ..ไว้ใจในความจริงใจที่ชัดเจนของแกได้ซะที่ไหน..

รับเรื่องที่คนระยองไปยื่นหนังสือร้องเรียน ทั้งขอให้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ้งแวดล้อม คง 18 โครงการรุนแรงที่โรงงานอุตสาหกรรมจะกระทำมิได้เอาไว้ดังเดิม ไม่ใช่ลดเหลือลงมาแค่ 11 โครงการ

และให้ประกาศให้ระยองทุกพื้นที่เป็นเขตคุ้มครองสิ่งแวดล้อม..เพื่อปลอดภัยจากมลพิษจากโรงงานอุตสาหกรรม..แต่ก็ยังเงียบ

ได้เวลาที่คนระยองจะเข้าติดตามเรื่องนี้กันต่อไปในวันพรุ่งนี้..

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
หน่อผุด วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 19.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

ดิฉันเพิ่งพูดออกอากาศเมื่อสักสองสัปดาห์ก่อนเองว่า นกปรอดหัวโขนหรือนกปิ๊กจะลิวบ้านเรา เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง
ถ้าหากพบเห็นใครล่านกปรอดหัวโขน ให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังทำผิดกฎหมาย
ไม่น่าเชื่อว่า นักการเมืองในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
จะกล้าทำในเรื่องร้อนให้ร้อนขึ้นอีก ความต้องการของคนบางกลุ่มมันผิดกฎหมาย เลยแก้ไขกฎหมายซะ หมดเรื่องหมดราว

นกปรอดหัวโขนในธรรมชาติทางภาคเหนือ ยังมีอยู่จริง แต่ยืนยันว่ามันลดลงมาก ดิฉันเกิดเหนือโตเหนือ ฟังเสียงนกมาแต่เด็ก
อีกหน่อย ประชากรนกปรอดหัวโขนก็จะเบาบางเหมือนกับทางใต้ปัจจุบันนั่นแน่นอน นกอยู่ไหน คนเลี้ยงนกก็จะไปล่าที่นั่น มันจะเหลืออะไร

เวรกรรม!

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
ทางแก้ว วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 18.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

เศร้าจัง...ไม่เคยมองประโยชน์ประชาชนส่วนรวม
ค้าน

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
arexy13 วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 18.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myarexy13

ก็อย่างที่เคยตอบ ว่านักการเมือง จะเลวน้อยเลวมากก็ลงท้ายด้วยคำว่าเลวเหมือนกัน......ไม่แปลกใจเลย ที่จะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบนี้...

ร่วมต่อต้านการนำร่องแปลงสัตว์ป่าให้เป็นทุน ถ้าครั้งนี้ได้ อีกหน่อยมันก็ถอนจนหมดป่านะแหละ แค่เขาใหญ่ มันยังไม่มีมาตรการเข้าไปดูแลความเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติได้สมกับชื่อเลย....เฮ่อเวรสกรัมที่ประเทศเรามีแต่นักการเมืองแบบนี้เน้อ....

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
อังศนา วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

เรียนเชิญร่วมคัดค้านการถอดนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง
http://alturl.com/q9wr7

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
อังศนา วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 17.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

แวะเอาข่าวของสมาคมอนุรักษ์นกฯ จาก FB มาฝากค่ะ

..เรียนเชิญร่วมกันมาแสดงพลังคัดค้าน
การถอดนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง
ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2554 ณ ห้องแกรนด์ AB
โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่นโฮเต็ล ถนนวิภาวดีรังสิต

บทหนึ่งบนเส้นทาง จากนกปรอดหัวโขน... สู่นกกรงหัวจุก
http://alturl.com/co38g

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
SG14597 วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 16.50 น.

มีสัตว์เศรษฐกิจถูกกฎหมายเพิ่มอีกตัว ถีงไม่ยกเลิกกฎหมายคนก็จะเลี้ยงกันอยู่ดี มันไม่ได้ไกล้สูญพันธ์ แล้วก็เพาะได้ไม่ยาก จะมีก็แต่น่าสงสารเอามาอยู่ในกรงเล็ก ๆ ถ้ามีคนชอบผมก็ว่าน่าจะสนับสนุนนะ

ถ้าจะสงสารสัตว์ก็คงต้องคิดถีงเรื่องการห้ามทรมาสัตว์มากกว่า ว่าเราควรจะมีมาตรการหรือกฎหมายอะไรยังไงมาช่วยตรงนี้ ทุกวันนี้เราเมืองพุทธนิยมปล่อยมาเข้าวัดที่สุดในโลก คนยอมรรับความจริงกันยาก

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
กำหนัน วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับพี่ สุวิทย์อนาคตต้องถูกขังกรงแน่ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 16.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

อีกหนึ่งเสียงนะคะ ที่เห็นด้วยกับคุณบลูฮิล ไม่ทราบทานมีเหตุผลอะไรนะคะ จึงคิดเช่นนั้น

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ชบาตานี วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 16.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ชบาตานีขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ขอคันค้านเรื่องนี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

คุณสุวิทย์น่าจะรักษาเกียรติ์จากการที่ได้รับรางวัลJ. Paul Getty Award for Conservation Leadership 2009 เอาไว้ แต่กลับมาทำสิ่งตรงกันข้ามเสียได้ แล้วจะถูกเรียกคืนหรือเปล่าเล่าครับ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
พี่ป๋อง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teetatfarm
อาชีพอิสระ.. ทุกคนสามารถทำได้        


ความคิดเห็นที่ 63 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

ความจริงจะเพาะเลี้ยงก็เพาะไปสิครับ
แล้วก็เอาไปปล่อยตามธรรมชาติซะก็สิ้นเรื่อง
แต่นี่ มันมีความนัยซ่อนเร้น
คือต้องการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงเพื่อการแข่งขันครับ
นี่แหละเบื้องหลังการถอดถอนในข้อนี้

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

ผู้สนับสนุนเรื่องนี้มาจากกระทรวงวัฒนธรรม แน่นอนเลยครับ รัฐมนตรีนิพิฏ อินทรสมบัติ ส.ส. บ้านผมนี่แหละตัวการ ยังงี้ต้องวางยาขี้ให้หายอยาก เอาหมากสลอดไปวางซะดีมัียเนี่ย สั่งสอนให้เข็ด อิอิ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

ยังงี้ยังงี้ต้องหามาตราการเล่นงานครับ
เอาให้เข็ด รัฐมนตรีอัปยศแบบนี้
เบื้องหลังพี่แกได้รับเงินอุดหนุนจากคนใต้ และสมาคมเลี้ยงนกปรลอดหัวจุกครับ(นกที่ภาคใต้บางตัวราคาเป็นแสนนะเนี่ย นกกรกหัวจุกเนี่ย) พัทลุงตอนนี้มีเยอะมากเลยครับ ผมว่าส่วนใหญ่ที่เลี้ยงก็คนอิสลามทั้งนั้นเลย ไม่มีศีลธรรมกันมั่งหรือยังไง จึงไม่เลิกเบียดเบียนสัตว์
รักกันแบบไหนจึงจับมาใส่กรง
เรื่องนี้ต้องเดินหน้าหาเรื่องครับบก.ชาลี
โหวตให้กำลังใจ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ราศีเมษ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Steel-Roses
I have a dream.

เพราะมีท้องฟ้านกจึงมีปีก หากปราศจากปีกนก ท้องฟ้าจะมีความหมายอะไร?

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
เสียงตามสาย วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogkik

vote no ๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ป๋าโด่ง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/idongphoto
" follow ป๋าโด่ง ได้ที่ http://twitter.com/idongphoto "

จริงๆแล้ว นกทุกชนิดล่ะครับ

ที่ไม่ควร "ถูกขัง" อยู่ในกรง

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
jonathan_seagull วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 14.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/seagull

เนี่ยแหละครับ นักการเมืองไทย
คนรักธรรมชาติต้องเหนื่อยกันอีกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ผีเสื้อพเนจร วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ontheway
บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย http://www.oknation.net/blog/vagrant

คุณ ธีรภัทร ประยูรสิทธิ เมื่อก่อนทำงานวิจับเกี่ยวกับสัตว์ป่าไว้มาก
โดยเฉพาะที่ห้วยขาแข้ง
ผมหวังว่า ท่านคงมีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้นะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
Ch.Minivet วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

ปีก่อนก็มีการประชุมกันไปแล้ว แล้วเอาสิ่งที่ได้รับจากการประชาพิจารณ์คราวก่อนมาสรุปเป็นความคิดแบบนี้น่ะเหรอ


กรุณา..อย่ามายุ่งเกี่ยวกับนกในธรรมชาติ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
tengpong วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

เสียดายที่สุดครับ ที่ไม่ได่อยู่ร่วมฟังงานนี้ แต่ขอฝากไปด้วยนะครับว่า
1.พวกเราควรจะรวมกับสมาคมฯและองค์กรอื่น รีบตั้งตัวแทนก่อนการประชุมจะเริ่ม
2. ให้ตัวแทนเข้าไปดูวาระการประชุม เพื่อป้องกันการกีดกันการแสดงความคิดเห็นของปชช และควรให้พวกนักวิชาการทั้งหลายๆใช้เวลาอย่างพอดี เพื่อเปิดโอกาสให้ ปชช.อย่างพวกเราๆได้แสดงออกมากมาก
3. เรียกร้องให้ทำประชาพิจารณ์ และการลงพื้นที่สำรวจในพื้นที่จริงของสี่ฝ่ายคือ ตัวแทนของผู้คัดค้านการถอดถอน, เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน, ตัวแทนผู้เลี้ยงนกและ นักวิชาการอิสระ ซึ่งเรื่องนี้เราได้สรุปในการประชุมสัมมนาครั้งที่แล้ว ที่กรมอุทฯ
4.เรียกร้องให้นายสุวิทย์ อยู่รับฟังปัญหาจนจบ โดยไม่หนีไปหลังจากตัวเองพูดจบเหมือนนางอนงค์วรรณ (ฝากฺBG คู่กรณี นายสุวิทย์ อัดตรงๆให้สักทีเถอะครับ)

นอกนั้นเชื่อว่าอีกหลายท่านคงมีข้อมูลที่จะนำไปเสนอ ขอส่งกำลังใจไปช่วยอย่างเต็มที่ครับ และขออภัยที่ไม่สามารถอยู่ร่วมปนุมได้

ด้วยความเคารพ
เต็งพ้ง

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ตามมาปรี๊ดแตก นายสุวิทย์

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
พญาไฟสีเทา วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 13.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/andamanwatch
...ศูนย์ข่าว Thai Open News...  http://www.thaiopennews.com

ประเมินสถานการณ์แล้วคิดว่าแนวโน้มทาง กระทรวงทรัพย์ฯ และกรมอุทยานแห่งชาติ คงไม่ถอดนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง...แต่คงออกในแนวทางที่ "เปิดให้ผู้ครอบครองมาแจ้งการครอบครองใหม่/รวมทั้งปรับขึ้นตอนกฎระเบียบการขออนุญาตให้ง่ายขึ้น"

มีประเด็นหนึ่งที่ผมยังมีความกังวลต่อการขึ้นทะเบียน/แจ้งการครอบครองก็คือ
1.) เราจะรู้ได้อย่างไรว่านกปรอดที่นำมาขึ้นทะเบียนไม่เป็นนกธรรมชาติ
2.) จะมีมาตรการในการป้องกัน "การสวมต่อ" โดยนำนกธรรมชาติมาสวมกับนกที่เกิดจากการเพาะเลี้ยงอย่างไร
3.) โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า การเพาะเลี้ยงนกปรอดหัวโขนเป็นผลบวกในแง่ของการอนุรักษ์ เมื่อเกิดการเพาะเลี้ยงจนล้นตลาด นกเหล่านั้นไม่มีมูลค่าในเชิงตลาดอีกต่อไป ซึ่งคนก็จะปล่อยมันออกมาสู่ธรรมชาติเอง แต่โดยกลไกตลาดแบบปกติไม่มีทางที่จะไปถึงนั่นได้...เราจะปลดล๊อคยังไง ให้เหมือนกับการล่มสลายของพุทธพาณิชย์ "จตุคามรามเทพฯ"

ฝากลิงค์ : มองในแง่ ดีมานด์/ซัพไพล์ : ทำไมถึงไม่ควรถอดนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง?
http://www.oknation.net/blog/andamanwatch/2011/04/20/entry-1

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "5  พฤติกรรม ถ้าคุณทำเป็นนิสัย ชีวิตยืนยาวขึ้นแน่ !!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย 

ผมอยากให้เลิกการเลี้ยงนกแบบขังกรงให้หมด
ปล่อยนกให้อิสระเสรีจะดีกว่า จะดูนกก็ดู
ที่อยู่ตามธรรมชาติ ท้องฟ้าน่าจะเป็นของนก
นะครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
BlueHill วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เวทีระดมความคิดเห็นบริหารจัดการนกปรอดหัวโขน... 30 มีนาคม 25523
ข้อสรุป ไม่ถอดถอน ไม่นิรโทษกรรม
http://www.oknation.net/blog/OKnatureclub/2010/03/30/entry-3

มีการอภิปรายกลุ่มเพื่อหาข้อสรุปขอแต่ละกลุ่ม โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ..

กลุ่มที่ 1 กลุ่มเพาะเลี้ยงนกกรงหัวจุก
กลุ่มที่ 2 กลุ่มองค์กรอนุรักษ์ และสถาบันการศึกษา
กลุ่มที่ 3 กลุ่มภาครัฐ


ข้อเสนอของกลุ่มที่ 1 กลุ่มเพาะเลี้ยงนกกรงหัวจุก

ศึกษาประเด็นเรื่องการเพาะเลี้ยง

สถานที่ในการเพาะเลี้ยง
การขอใบอนุญาตเพาะเลี้ยง
พ่อแม่พันธุ์ที่ขึ้นทะเบียนไว้สามารถเพาะขยายพันธุ์ได้
เพื่อขยายพันธุ์ให้พอต่อความต้องการ
อ้างอิงถึงกฏกระทรวง
การผสมข้ามสายพันธุ์ให้คงรูปแบบเดิมของนกปรอดหัวโขนไว้
แนวทางการแก้ไขปัญหา

เปิดให้ขึ้นทะเบียนครอบครองและขอใบอนุญาตเพาะพันธุ์ง่ายขึ้น
พัฒนาสายพันธุ์นกที่มีคุณภาพ
หนึ่งบ้านต่อหนึ่งกรงผสม
ข้อเสนอแนะการขออนุญาตเพาะพันธุ์

1. ลดขั้นตอนในการขอเพาะพันธุ์นกปรอดหัวโขน

สามารถยื่นขอเพาะพันธุ์ได้โดยการที่ไปที่ สบอ.โดยตรง
ขอยื่นสอบประวัติที่ สบอ. ที่เดียว
ไม่จำกัดคุณสมบัติผู้เพาะเลี้ยง เช่นผู้พิการ ผู้ล้มละลาย
ข้อกำหนดเรื่องสถานที่ของการเพาะพันธุ์นกปรอดหัวโขน
2. ให้ทางราชการจัดหาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ให้เพียงพอต่อผู้เพาะเลี้ยง

3. ให้ทางราชการเร่งออกใบรับรองลูกนกที่เกิดจากการเพาะพันธุ์

4. ควรอนุญาตให้องค์กรที่ถูกต้องตามกฏหมายขึ้นมาเพื่อกำกับ ควบคุม ดูแล และสามารถออกใบรับรอง


ข้อเสนอของกลุ่มที่ 2 กลุ่มองค์กรอนุรักษ์ และสถาบันการศึกษา

1. ไม่ปลด

2. ให้มีการตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ลงพื้นที่

2.1 เพิ่มบทบาทด้านการอนุรักษ์

การติดตามตรวจสอบประชากร ( Monitoring ) โดยรัฐเป็นเจ้าภาพและองค์กรด้านการอนุรักษ์ยินดีร่วมปฏิบัติงานด้วย
การศึกษาแนวโน้ม
3. มีกฏกติกาข้อบังคับ ทุกขั้นตอนและมีกฏหมายรองรับการขออนุญาต การเลี้ยง การแข่งขัน

ขึ้นทะเบียนใส่ห่วงขา
แจ้งข้อมูลที่เป็นจริงจากสมาพันธ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ให้ออกระเบียบกฏเกณฑ์ให้กับสมาชิกสมาพันธ์ ไม่ให้นำนกป่าเข้าสู่การแข่งขัน ( สมาพันธ์ครอบคลุมผู้เลี้ยงนกทั้งหมด คนจัดแข่งคือใคร )
4. ปัญหาที่แท้จริงของเขาคืออะไรถึงได้เรียกร้องให้ปลดนกออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองฯ

5. ร่วมรับผิดชอบการใช้ประโยชน์ สมบัติส่วนรวม

6. เจ้าหน้าที่รัฐควรมีการปฏิบัติหน้าที่และบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวดและจริงจัง

กำลังบุคคลากรในการจัดการ
หาแหล่งที่สามารถขยายพันธุ์นกได้ถูกต้อง
ให้อุปกรณ์บางชนิดจับนกเป็นสิ่งผิดกฏหมาย

1. ถอดออกจากการเป็นสัตว์คุ้มครอง ( ฉบับแก้ไขกฏกระทรวง )

มติที่ประชุม .. ไม่ถอดถอน

เหตุผล

ประชากรในธรรมชาติมีแนวโน้มลดลง
นกส่วนใหญ่อยู่นอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์
มีกฏกระทรวงให้เพาะเลี้ยงได้
การถอดถอนจะทำให้มีการล่าเพิ่มขึ้น
2. เปิดให้มีการแจ้งครอบครองใหม่ ( ออกจาก พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ( ฉบับที่ 3 ) )

มติที่ประชุม .. ไม่เปิด

เหตุผล

จะต้องตราเป็น พรบ.ซึ่งจะต้องดำเนินการโดยรัฐบาล
ส่งเสริมให้มีการเพาะเลี้ยง
3. ดำเนินการตามกฏหมายปัจจุบันโดยไม่แก้กฏหมาย ส่งเสริมให้มีการเพาะพันธุ์ ค้า ขอครอบครองส่งออกได้

ให้ส่งเสริมให้มีการเพาะเลี้ยง
ลดขั้นตอนกฏระเบียบในการขออนุญาต
ให้กรมฯ ผลิตพ่อแม่พันธุ์ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

ข้อเสนอ .. จะถูกรวบรวมยื่นให้กับคณะกรรมการคุ้มครองสัตว์ป่าฯ เพื่อดำเนินการต่อไปซึ่งผลจะเป็นอย่างไร

แต่ทว่า ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งมีการประชุมขึ้นอีกครั้งในวันที่ 26 เม.ย.นี้

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
plains-wanderer วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/blankpage
http://www.oknation.net/blog/plains-wanderer  (นกป่าสัปดาห์ละตัว)

นโยบาย"กากๆ"เยี่ยงนี้หลุดออกมาได้ไงเนี่ย
ไม่โหวตไม่ได้แล้วครับพี่

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
สิปาง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plas


เพื่อผลประโยชน์ และผลประโยชน์
น่าจะมีการรวมกลุ่มกันคัดค้านนะคะ อย่างน้อยพวกเราชาว OK ก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องบ้าบอพวกนี้ สงสารมัน ไม่เคยถูกขังไม่รู้หรอกว่าอิสรภาพมันสำคัญแค่ไหน

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ประยูร วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

นี่แหละ .. เขาหละ
ตัวจริงเสียงจริง
(วันนี้) พูดอย่าง
(วันหลัง) ทำอีกอย่าง ..
ความสามารถพิเศษ คนไทยอื่น อย่าลอกเลียนแบบ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
KBD_1 วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kbd
ความเพียรเป็นกิจที่ต้องทำวันนี้, ใครจะรู้ความตาย แม้พรุ่งนี้

ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนก แต่คิดว่า ป่า น่าจะเป็นบ้านของนก มากกว่า กรง ค่ะ

ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา ท่าน รมต. ทส. น่าจะลองไปนอนเล่นในกรงดูบ้างนะคะ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ยากันยุง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 12.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ


แย่มากๆค่ะ

ขอคัดค้านท่านสุวิทย์เลยค่ะ สิ้นคิดจริงๆ

หรือท่าทางผลประโยชน์กระเด็นเข้าตาท่านไปแล้ว

.............

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
แก้วตาดวงใจ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 11.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faroong

เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองยังเห็นจับมาแข่ง มาเลี้ยงกันมาขนาดนี้ ถ้าถอดถอนสำเร็จเมื่อไร ไม่เหลือแน่ เจ้านกเอ๋ย ชะตากรรมที่มนุษย์หยิบยื่นให้โดยไม่มีสิทธิขัดขืน
เป็นนักการเมืองมันก็ดีอย่างนี้แหละ สามารถทำสิ่งผิดกฎหมายให้เป็นสิ่งถูกกฎหมายได้โดยอาศัยอำนาจของตัวเอง
ประชาชนอย่างเรา ทำได้เพียงใช้สิทธิทุกอย่างที่มีให้เต็มที่
เช่น ไปคัดค้านกันให้มาก ๆ ในวันที่ (ต้อง) จัดรับฟังความคิดเห็น
เตรียมข้อมูลดี ๆ ไป มันจะปาหี่ จะอะไรก็ตามเถอะ
อย่างน้อยก็ขัดขวางได้ระดับหนึ่ง ไม่ใช่จะทำอะไรกันก็ทำกันได้ง่าย ๆ
สำหรับตัวเองอยากไปเหมือนกัน เล่นจัดวันทำงานซะนี่ จะไปได้มั้ยน๊า

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะคุณ BlueHill
เห็นข่าวนี้แล้ว ได้แต่ปลง ปลงให้กับคนที่มาเป็น รมต. เพราะพวกเขาทำทุกอย่างเพื่อเอาใจคนบางกลุ่ม (เพื่อฐานเสียง ??)
ขาดจิตสำนึกในหน้าที่ตนรับผิดชอบอยู่อย่างแท้จริง..แล้วไปรับรางวัลอะไรนั่นมาทำไม (เรื่องนี้น่าจะมีคนไปร้องเรียนผู้ให้รางวัลซะ จะได้เรียกคืนรางวัลให้หน้าแตกไปเลยคงดี)

เคยเห็นข่าว สารคดีในต่างประเทศบ่อย ๆ ว่า พวกเขารณรงค์ดูแลสัตว์ป่ากันอย่างไร จริงอยู่อาจมีจำนวนน้อยในธรรมชาติ รัฐบาลอาจนำมาเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ แต่ก็เพียงเพื่อให้สัตว์ชนิดนั้นมีจำนวนมากขึ้น แข็งแรงขึ้น และปล่อยคืนสู่ป่าไปสู่ธรรมชาติ

แต่คนที่เป็น รมต.ของไทย กลับมีวิสัยทัศน์เพียงแค่นี้ ..กับข้ออ้างที่ว่า ..

ปัจจุบันมีการลักลอบซื้อขาย และมีการนำมาเลี้ยงจนเป็นวัฒนธรรมในระดับชุมชน ... ต้องการเลี้ยงเพื่อนำไปแข่งขัน ... ปริมาณนกในธรรมชาติมีอยู่น้อย

โธ่ .. สงสัยว่าคุณสุวิทย์ คงจะมีสมองกลับด้านมั้งคะ เหตุผลที่บอกมานั่นยิ่งต้องดำเนินการให้ถูกต้อง ไม่ใช่แก้กฎหมายเพื่อให้ คนผิด กลายเป็นถูก ..
เซ็ง กับพวกนักการเมืองจริง ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
feng_shui วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 11.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ที่ไหนมีผลประโยชน์ ที่นั่นมีทุกข์จากความขัดแย้ง

อิ อิ

โหวต++

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
จั๊กเด๋ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarkde
หากความทรงจำกลับมาเยือน.. ขอเลือกจดจำสิ่งดีๆ..ที่งดงาม..

น่าจะมีการทำประชาวิจารณ์นะครับ ก่อนตัดสินใจทำอะไร

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ย่าดา วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

เวรกรรมของนก คุณสุวิทย์ชี้แจงได้ไหม เหตุผลกลใดจึงทำเยี่ยงนี้
ลาออกเถอะคุณไม่เหมาะสมกับตำแหน่งที่ดำรงค์อยู่ตอนนี้แล้ว

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
BlueHill วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมคิดว่า การแถลงข่าวแสดงจุดยืนเรื่องนกปรอดหัวโขนของสมาคมฯชมรมรักษ์นกต่าง ๆ ควรดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ครับ


เพื่อสร้างกระแสตัดต้านเรื่องปลดล็อคนกปรอดหัวโขนอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการรวบรวมรายชื่อคัดค้านไปแสดงชี้แจงให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีเสวนา 26 เม.ย.นี้

การรวบตัวของกลุ่มคนรักนกและรักษ์ธรรมชาติ สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่งเพื่อแสดงพลังกันอีกครั้งหนึ่งครับ
อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่า บทสรุปของเวทีดังกล่าวจะเป็นเช่นไร ไพ่จะออกหน้าไหน ไม่มีใครทราบ

พวกเราเคยมีประสบการณ์มาแล้วจากการประชุม 3 ฝ่าย เมื่อปีที่ผ่านมา เกิดข้อสรุปหลายประการด้วยกัน

http://www.bcst.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=206:bcst-new21&catid=1:latest&Itemid=108&lang=th

ทว่ากรมทรัพย์ไม่เคยดำเนินการประสานต่อ ปล่อยให้ปัญหาคาราคารังมาจนถึงทุกวันนี้
ผมจึงคิดเหมือนกับหลาย ๆ ท่านว่า วันที่ 26 นี้ อาจมีการแสดงปาหี่เกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม พวกเราสมควรดำเนินการกดดันกรมทรัพย์ให้ปฏิบัติตามมิตการประชุมคราวที่แล้ว ซึ่งผมคิดว่า เป็นข้อสรุปที่สมควรมีผลในเชิงปฏิบัติ โดยเฉพาะเรื่องความร่วมมือในการสำรวจประชากรนก เพื่อประเมินสถานการณ์ของนกในธรรมชาติ ณ ปัจจุบัน

ที่พวกเรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในวันนี้ ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และจะเกิดขึ้นอีกกี่ครั้งไม่มีใครรู้

พวกเราเคยคิดที่จะทำกิจกรรมหรือริเริ่มโครงการรณรงค์เพื่อให้คนเข้าใจนกในธรรมชาติ และเลิกเลี้ยงไปในที่สุด ซี่งมีความจำเป็นต้องใช้อำนาจของสื่อประชาสัมพันธ์ในทุกระดับ นอกเหนือจากในสื่อออนไลน์ที่ดำเนินการกันอยู่ กระทั่งแผ่นพับหรือสติ๊กเกอร์ ก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง

เรื่องนี้ ไม่อาจปล่อยทิ้งไว้ให้นานวัน สมควรร่วมมือร่วมใจร่วมแรงกันดำเนินการอย่างรีบเร่ง เพื่อผลในระยะยาวครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เคียงดิน วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

อ่านหัวข้อข่าว ก็ตกใจแล้ว อ่านเนื้อข่าวเศร้าถึงกะไมเกรนขึ้นเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ลุงชาติ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongchat
http://www.facebook.com/lungchati

สวัสดีครับ ไม่ว่าจะเป็นนกอะไร ก็ไม่สมควรอยู่ในกรง

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
YingeXtreme วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yingextreme
ก่อเกิดชีวิตไทยขาดเหลือยังเกื้อกูลแบบอย่างที่สมบูรณ์พร้อมเพียงผูกพันด้วยเรายังเป็นคนไทยที่มีใจดวงเดียวกัน พ่อที่มีคือพระองค์ท่านรักกันไว้ไม่ไหวหวั่นก้าวเดินไปในหนทางพอเพียง We love The King We love Thailand

แย่จัง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 08.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

เมื่อ ก่อนกลับบ้านที่นครศรีฯ ที่ไร เสียงนกร้องในสวน มีความสุขมาก

มาวันนี้ถามว่านกหายไปไหนหมด

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 08.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

สวัสดีตอนเช้าครับคุณชาลี

นกอะไรก็ตามไม่ควรอยู่ในกรงขัง ป่าหรือต้นไม้คือที่อยู่ของนกครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ไอลี่ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 08.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ilyy
เรื่องเล่าของฉันสีน้ำ

อ่านแล้วเพิ่งทราบว่านกกรงหัวจุกที่คนเอามาเลี้ยงในกรงแถวๆ บ้านนี้คือนกปรอดหัวโขนสัตว์ป่าคุ้มครอง มิน่าล่ะ..เขาบอกว่าแพงมาก
กรณีเป็นเจ้ากระทรวงแต่กลับไม่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศแบบนี้แย่มาก คนด่ามากๆ ไม่นานคงลาออก

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
พิชช่า วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovelearnlife

ที่ผ่านมาคือภาพลวงตาที่เห็นค่ะ คุณชาลี
นักการเมืองมีแต่เรื่องผลประโยชน์ ใครจะมากกว่าเท่านั้นเองค่ะ
ขอให้แสดงพลังกันให้มากๆ ทางที่จะยื่นเพื่อถอดถอนรางวัลที่เคยได้ น่าจะเป็นกระแสต่อต้านอย่างเป็นรูปธรรมต่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ครูแดง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 06.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-อ่านแล้ว มึน..ไปเลย...

-ภัยพิบัตปรากฏต่อเนื่อง..ยังไม่หยุดกรรม...ขอให้สมเจตนานะ..นักการเมือง...

-จะรอฟังผลการประชุมของ คห.๑๑

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ราษีไศล วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 06.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ทำไมต้องถอดถอนนะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
มะอึก วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 06.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ที่เขาเลี้ยง "นกกรงหัวจุก" ในปัจจุบันนี้ผิดกฏหมายไหมครับ?
.
ผมไม่ชอบเห็นนกเข้ามาอยู่ในกรงตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วครับ
.
การทำบุญด้วยการปล่อยนก..ปล่อยปลา..ปล่อยเต่า..ผมก็ไม่ชอบ
.
เมื่อวานไปตลาดหน้าวัดหนามแดง เห็นปลาดุกนอนดิ้นกระดุ๊ก ๆ ในถาด
ผมถามแม่ค้าว่า ปลาดุกกิโลกรัมละเท่าไหร่ครับ?
แม่ค้าตอบว่า 55 บาท
งั้นขอซื้อ 1 กิโลกรัม

แม่ค้าถามว่า "จะซื้อไปปล่อยหรือจะซื้อไปกินค่ะ?"
ผมยืนงง....

และตอบว่า "ช่วยหั่นให้ผมเป็นชิ้น ๆ ให้ด้วยนะครับ ผมจะเอาไปปล่อย"
.
.

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
หนึ่งมิตรชิดใกล้ วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 05.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skylove
นิราศรักหน้าถ้ำ : ร่ายโคลงร่ำเมรัยอาลัยรัก / กลุ่มเขียนข้าว 

ปล่อยนกให้โผบินส่งเสียงร้องตามธรรมชาติกันเถิด
"แผ่นพับอัปยศ" ตั้งชื่อได้ถูกใจครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 02.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

จากแผ่นพับข้อ 2. ด้านนิเวศวิทยา
...ส่วนในภาคใต้พบว่า มี(นก)การกระจายด้วยความหนาแน่นต่ำมาก...
เหตุผลก็เพราะภาคใต้นิยมเลี้ยงนกกรงหัวจุกกันมาก
ถ้า ถอดถอนนกกรงหัวจุกออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง
นกปรอดหัวโขน ก็คงไม่เหลือในป่าธรรมชาติที่ภาคใต้
แหละครับ คุณสุวิทย์ฯ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 01.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

อ่านข่าว สุวิทย์ คุณกิตติ ที่บล็อกนี้ พอดีกับดูข่าวดึกช่อง 3
เสนอข่าวเรื่อง สุวิทย์ ลาออกจาก ประธาน กมก. ฝ่ายไทย
เจรจาเรื่องมรดกโลกเขาพระวิหาร พอดีเลยครับ

แหม นึกว่าจะลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี ซะอีก!!!


ความคิดเห็นที่ 25 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 01.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

เรื่องจัดการป่าแบบไม้เชิงเดี่ยวที่กำลังจะแพร่มากขึ้นเรื่อยๆ จะยิ่งไล่สิ่งมีชีวิตทั้งพืชและสัตว์อีกมากมายครับ และแน่นอนว่าหนักกว่าเรื่องนี้อีกมหาศาล ไม่รวมถึงแนวทางป้องกันน้ำทะเลหนุนท่วมและกัดเซาะด้วยวิธีปิดอ่าวไทยจากชลบุรี-ชะอำ ตลอดจน Logistics ทางทะเล

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
JoyGangster วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 00.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gangster-1
Photo Blog...สากกระเบือยันเรือรบ, I Love เมืองไทย I Like Korea, เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน...

สุวิทย์....ทำไมทำกันยังงี้ล้ะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
chailasalle วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

หนึ่งเสียงเล็กๆๆ ส่งไปช่วย ต่อสู้ให้ถึงที่สุดครับ..

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 20/04/2011 เวลา : 00.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ไม่ไหวจะเคลียร์

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
tengpong วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 23.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

เป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุด
โดยความคิดของคนเลวเท่านั้น ที่เห็นการกักขังเป็นความสุขและผลประโยชน์

การประชุมคราวนี้ คอยดูเถอะว่าพวกมันจะรับเสียงพวกเราโคตรน้อย
เพราะมันทำแบบเร่งด่วน เพื่อให้เห็นว่ามารับฟังเสียงปชชแล้ว จากนั้นก็จะรีบมา แล้วก็รีบไปเหมือนกับตอนที่ อนงค์วรรณ เอาป่ามาผลาญ เอาอุทยานฯมาขาย นั่นแหละ

..
..
เมื่อไหร่คนชั่วๆ จะเหลือน้อยๆในประเทศนี้บ้าง(ว่ะ)

แค้นโว้ยยย ต่อไปนี้เราเป็นศัตรูกันถาวร นายสุวิทย์

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
เอกสิทธ์ วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

ทีแรก ผมก็อินไปกับแผ่นผับที่แนบมาให้อ่านนะครับ แม้จะพิมพ์ชื่อกระทรวงผิดก็ตาม แต่พอดูสองสามภาพสุดท้าย อันนี้ต้องคงเห็นด้วยกับคุณชาลีล้านเปอร์เซ็นต์

ทว่า จะเอาอะไรกับคนที่เวลาพูดแล้วปากจะมีลักษณะเบี้ยวไปข้างหนึ่งนั้นยากครับ พวกนี้ดีเข้าตัว ร้ายโบ้ยให้คนอื่นครับ แถมโกหกเมียเก่งด้วยอ่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ชายดา วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yimsu

สวัสดีครับ
นกไม่ควรอยู่ในกรงครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 22.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ไม่เคยชอบหน้ารัฐมนตรีคนนี้เลยค่ะ
รางวัลที่เขาได้รับไม่ละอายแก่ใจบ้างเลย

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ผีเสื้อพเนจร วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 22.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ontheway
บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย http://www.oknation.net/blog/vagrant

อ่านแล้ว เหนื่อยใจครับ พี่ชาลี

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Kati วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

คำตอบของนักการเมือง ที่ชื่อ สุวิทย์ คุณกิตติ

คำตอบที่คนไทย
จะบันทึกไว้ ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
สนิมกฤช วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit


เพื่อผลประโยชน์
ผิดถูกทุกข์โทษก็มองไม่เห็น
เพื่อผลประโยชน์
ผิดถูกทุกข์โทษ ก็กระดอนกระเด็น..

สู้เพื่อความถูกต้องต่อไปครับ..

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
MrTote วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

นักการเมืองมาเสวยสุขแค่ประเดี๋ยวประด๋าว!

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
SunnyMan วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunnyman

เป็นเรื่องที่เลวทรามต่ำช้ามากในวงการอนุรักษ์ธรรมชาติครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
อังศนา วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

นักการเมือง.. จะอย่างไรก็เป็นนักการเมืองวันยังค่ำค่ะ
โดยเฉพาะในประเทศสารขันธ์แห่งนี้

คนไทยไม่ต้องหวังหรอกว่าจะได้เห็นนักการเมืองที่เป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติ
ตราบใดที่ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทยยังขายได้ ยังตีค่าเป็นตัวเงินได้
ขนาดอุทยานแห่งชาติ เขายังยำกันเละมาแล้ว นับประสาอะไรกับนกตัวน้อยๆ อย่างปรอดหัวโขน

..ขอประณามนายสุวิทย์ คุณกิตติค่ะ!!!


(ปล. มองไปทางไหนเห็นแต่นักการเมืองพรรค์นี้ แล้วจะไม่ให้พี่อังโหวตโนได้ไงเนี่ย หุ หุ)

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
พญาไฟสีเทา วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/andamanwatch
...ศูนย์ข่าว Thai Open News...  http://www.thaiopennews.com

กำหนดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น
เรื่อง นกปรอดหัวโขนกับการถอดถอนจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง
ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2554
ณ ห้องแกรนด์ AB โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่นโฮเต็ล ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร
--------------------------------------------

8.30-9.00 น.ลงทะเบียน
9.00-9.15 น.พิธีเปิดการประชุม
- ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กล่าวรายงาน
- อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวเปิดงาน
9.15-10.30 น.การนำเสนอข้อมูล และข้อคิดเห็นเกี่ยวกับนกปรอดหัวโขน
1. สถานการณ์ในปัจจุบันของนกปรอดหัวโขน
โดย ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า
2. ข้อมูลวิชาการเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงนกปรอดหัวโขน
โดย หัวหน้ากลุ่มงานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า
3. ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากสัตว์ป่าคุ้มครอง
โดย ผู้แทนผู้เพาะเลี้ยงนกกรงหัวจุก
4. ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากสัตว์ป่าคุ้มครอง
โดย ผู้แทนสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย
ดำเนินรายการโดย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
(นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ)
10.30-10.50 น.พักรับประทานอาหารว่าง
10.50-12.30 น.การประชุมกลุ่มย่อยในหัวข้อ
“ข้อดี ข้อเสีย ของการถอดถอนนกปรอดหัวโขนออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง และมาตรการในการอนุรักษ์”
12.30-13.30 น.พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.30-14.30 น.นำเสนอผลการประชุมกลุ่มย่อย และรับฟังความคิดเห็น
- ดำเนินรายงานโดยรองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ)
14.30-15.00 น.พักรับประทานอาหารว่าง

15.00-16.30 น.สรุปผลการประชุมกลุ่มย่อย เสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ
และสิ่งแวดล้อม
โดย ผู้แทนจากผู้เข้าร่วมประชุม
16.30-17.00 น.แนวทางการดำเนินงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการ
อนุรักษ์นกปรอดหัวโขนและพิธีปิดการประชุม
โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
(นายสุวิทย์ คุณกิตติ)

-----------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
หวานหวาน วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

สวัสดีค่ะคุณชาลี

สงสารนก หากจะต้องสูญพันธุ์นะคะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
พญาไฟสีเทา วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/andamanwatch
...ศูนย์ข่าว Thai Open News...  http://www.thaiopennews.com

โดยส่วนตัวคิดมีข้อสังเกตว่า..เรื่องนี้มีเหตุผลทางการเมืองอยู่เบื้องหลังเนื่องจากกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ พรรคการเมือง เจ้ากระทรวงทรัพย์ฯ อาจต้องการใช้เรื่องนี้แย่งชิงคะแนนเสียงโดยเพาะในพื้นที่ภาคใต้และในพื้นที่ภาคอื่นๆ ซึ่งผมก็แปลกใจพอสมควร ที่พบว่าค่านิยมในการเลี้ยงนกปรอดหัวโขนแพร่หลายไปถึงภาคเหนือและภาคอิสานด้วย
ปัจจุบันมูลค่าการตลาดของผู้นิยมเลี้ยงนกปรอดหัวโขนสูงมาก...คิดว่าพอๆ กับ "จตุคามรามเทพ" เสียด้วยซ้ำ
เราจะพบว่ามีทั้งในแง่ของสื่อประชาสัมพันธ์ (มีทั้งหนังสือ/วีซีดี/)จำหน่ายให้เห็นโดยทั่วไป มีสื่อโทรทัศน์ที่กลายเป็นเครื่องประชาสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัว
มีการแข่งขันเพิ่มมูลค่าของนกแต่ละตัวทั้งในระดับท้องถิ่น จนถึงขั้นชิงแช่มพระราชทาน

ผมคิดว่าหากความเคลื่อนไหวจากกระทรวงทรัพย์ต่อเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง
เราควรมีมาตรการตอบโต้นายสุวิทย์บางอย่างออกไป...ตอนนี้เท่าที่นึกออกคือ

1.) รวมตัวกันไปยื่นหนังสือ ให้ WWF ขอคืนรางวัล J. Paul Getty Award for Conservation Leadership 2009 จากนายสุวิทย์

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Payont วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

เวรกรรมแท้ๆ เอาเขาไปกักขังทำไม

น่าจะนึกถึงตัวเอง ถ้าถูกขังแบบนกจะรู้สึกยังไง

พวกที่น่านำไปกักขังคือไอ้พวกกวนเมืองทั้งหลาย ไม่ใช่นก

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Chaoying วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

คุณสุวิทย์เนี่ยนะ ได้รับรางวัล J. Paul Getty Award for Conservation Leadership 2009 จากองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ...
รักษ์จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้..น่าเศร้าเนอะ คืนรางวัลไปเถอะท่าน...จะไปหวังพึ่งอะไรกับคนที่ลืมคำพูดตัวเอง..เจ็บใจนะคะ อ่านแผ่นพับแล้ว ทำไมคำพูดมันอัปยศอดสูเช่นนั้น เหตุผลฟังไม่เข้าท่า

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ฅนสยาม วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam


คงรีบทำมากไปมั้ง..ครับ..

..กระทรวง..ใหม่..

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ฅนสยาม วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

โหวต 3 คน โหวตเรียบร้อยแล้ว..

สวัสดีก่อนดึกครับ..ท่่าน บก.ชาลี..



น่าเศร้า..ครับ.. ....

น่า..สงสารนก..

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ป้ารุ วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 21.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

ลองนึกภาพนกที่ต้องเข้าไปอยู่ในกรงที่แขวนไว้กลางแดด แล้วส่งเสียงร้องเรียกเพื่อนพ้อง หรือ พ่อ แม่ ลูก ที่ต้องจากมา...
...เศร้า...ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

กรงไม่ใช่บ้าน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
น้าโอ๋ วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 20.47 น.
Savebird.com

อัปยศที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐมนตรี ทส. แล้วล่ะคะ่

เรียนแจ้งเพิ่มเติมค่ะ ทาง ทส. เกิดจะจัดประชุมฉุกละหุกที่สุดในโลก บอกล่วงหน้าแค่ 7 วัน ทั้งๆ ที่ธรรมดาต้องแจ้งกันล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งเดือน ...


กำหนดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น เรื่อง นกปรอดหัวโขนกับการถอดถอนจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง

ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2554 ณ ห้องแกรนด์ AB โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่นโฮเต็ล ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 19/04/2011 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

เวรของกรรมหนอ
ผมว่านายคนนี้คงตั้งใจอย่างในแผ่นพับแล้วหล่ะครับพี่

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน