*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 534
  • จำนวนผู้ชม : 2266406
  • จำนวนผู้โหวต : 2441
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2441 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< เมษายน 2012 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
172 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 473 คน
วันศุกร์ ที่ 27 เมษายน 2555
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 8155 , 18:03:21 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 29 คน ฟ้าน่าน , มะอึก และอีก 27 คนโหวตเรื่องนี้

ลังจากคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติในหลักการให้สร้าง"เขื่อนแม่วงก์" เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคกลาง, เก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง และขยายพื้นที่การเกษตร ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ติดตามมาถึงความไม่โปร่งใสของโครงการ ท่ามกลางความไม่มั่นใจว่า เขื่อนแม่วงก์จะสามารถแก้ "ปัญหาน้ำท่วมภาคกลาง"ได้ตามที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้

       โครงการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ มีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 1.3 หมื่นล้านบาท ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 8 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2562 แต่โครงการนี้ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด เพราะ"กรมชลประทาน"ในฐานะเจ้าภาพ เคยเสนอให้ก่อสร้างมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อน โดยใช้พื้นที่ก่อสร้างในบริเวณชุมชนบ้านเขาชนกัน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์

       ทว่ารอบนี้ กรมชลประทานย้ายจุดสร้างเขื่อนเข้าไปพื้นที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่เรวา เขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งเป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์และชุกชุมไปด้วยสัตว์ป่าที่หายาก เช่น สมเสร็จ เสือโคร่ง นกเงือกคอแดง และ ฯลฯ

       ประเด็นที่ถกเถียงกันมาก ก็คือ "เขื่อนแม่วงก์" แก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง ได้จริงหรือ ???

       คุ้มค่ากับเงินงบประมาณก้อนใหญ่ และความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าที่ต้องสูญเสียไปหรือไม่ ???

       ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ขึ้นอีกเหมือนปี 2555 และแน่นอนว่าอยากเห็นประชาชนมีน้ำใช้ทำการเกษตรอย่างเพียงพอ แต่เมื่อพิจารณาด้วยพื้นฐานของเหตุและผลแล้ว ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งเช่นกันที่เห็นว่า โครงการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์นั้น "ได้ไม่คุ้มเสีย" เนื่องจากไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคกลางอะไรได้เลย ทั้งวัตถุประสงค์ในเรื่องเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการเกษตร ก็ไม่ต่างอะไรไปจาก "ขี่ช้างจับตั๊กแตน"

       ขอบอกกล่าวกันก่อนนะครับว่า ไม่ใช่พอเป็นโครงการของรัฐบาลแล้ว จะตะบี้ตะบันคัดค้านมันท่าเดียว ดูอย่าง กรณีการรื้อถอนรีสอร์ทรุกที่ป่าสงวน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นั่นปะไร ผมเชียร์อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯสุดตัวทีเดียว

       กรณีการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคกลางนั้น พิจารณาอย่างไรก็ไม่เห็นว่าจะเป็นไปตามคำคุยอ้างของรัฐบาล เพราะมวลน้ำที่หลากไหลมาท่วมภาคกลางตั้งแต่ นครสวรรค์ ไล่ลงไปจนถึง กรุงเทพฯ นั้น เกิดจากแม่น้ำ 2 สายหลักคือ แม่น้ำปิงกับแม่น้ำน่าน ไม่เกี่ยวข้องกับปริมาณน้ำทางฝั่งป่าตะวันตกเลย แต่ถึงจะเกี่ยวข้องก็คงน้อยมาก

       ผมไม่ใช่นักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำ มาตรว่าพูดไปเขียนไปใครจะเชื่อ ลองมาฟังคำพูดของ คุณชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการบริหารทีมกรุ๊ป ซึ่งโด่งดังขึ้นมาจากการวิเคราะห์ปัญหาและนำเสนอโมเดลในการแก้วิกฤติน้ำท่วมประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว กันดีกว่า

       คุณชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ทีมกรุ๊ป ให้สัมภาษณ์สดในรายการ คมชัดลึก ทาง Nation Channel ในประเด็น "เขื่อนแม่วงก์" แก้น้ำท่วม...ได้ไม่คุ้มเสีย?" ไว้ดังนี้ครับ อันเขื่อนแม่วงก์นั้นหากก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว จะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมในอําเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ได้ในอัตรา 30% แต่สำหรับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ราบลุ่มภาคกลางแล้ว "ช่วยเหลือได้เพียง 1 % เท่านั้น"

      ในส่วนการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์เพื่อแก้ปัญหาน้ำแล้งนั้นเล่า ต้องย้อนกลับไปถาม "กรมชลประทาน" กันครับว่าได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน เพราะเป็นผู้บริหารจัดการน้ำใน ลุ่มน้ำสะแกกรัง เช่น เขื่อนทับเสลา เขื่อนคลองโพธิ์ และ เขื่อนห้วยขุนแก้ว แต่กลับแทบไม่มีระบบการจ่ายน้ำจากเขื่อนให้ประชาชนในพื้นที่เลย

     กรมชลประทานกลับไปนั่งทำการบ้านตรงนี้ก่อนดีไหมครับ ???

      ผมมั่นใจว่าด้วยปริมาณของเขื่อนขนาดเล็กในพื้นที่ลุ่มน้ำสะแกกรัง และความสามารถของกรมชลประทาน น่าจะ "เอาอยู่" ในการช่วยเหลือให้ชาวบ้านในพื้นที่มีน้ำใช้ในการเกษตรได้อย่างพอเพียง โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินงบประมาณมหาศาลเพื่อสร้างเขื่อนขนาดใหญ่แต่อย่างใด

       บ้านเมืองเรามีเขื่อนมากเพียงพอแล้ว เพราะเหตุใดการแก้ปัญหาภัยแล้งจึงต้องคิดถึงแต่การสร้างเขื่อนขนาดใหญ่กันเล่า ???

      หากว่าต้องการเพิ่มการเก็บกักน้ำเพื่อชลประทาน กระจายออกไปยังพื้นที่การเกษตรให้ทั่วถึง ก็สามารถใช้วิธีสร้างอ่างเก็บน้ำ หรือฝาย หรือแก้มลิงขึ้นมาใช้แทน หรือปรับปรุงระบบชลประทานจากเขื่อนที่มีอยู่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งเงินภาษีชาวบ้าน และไม่ต้องทำลายทรัพยากรธรรมชาติด้วย

       นอกจากการสร้างเขื่อนแม่วงก์ไม่ได้แก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งตามที่รัฐบาลเอ่ยอ้างแล้ว การอนุมัติโครงการนี้ก็เต็มไปด้วย"ข้อน่ากังขา" ส่อจะเกิด "ปมไม่ชอบมาพากล" ขึ้น เมื่อครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการสร้างเขื่อนแม่วงก์พร้อมกับอนุมัติเงินงบประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท โดยไม่มีผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ให้ที่ประชุมครม. เพราะกรมชลประทานยังทำไม่เสร็จ !

       ในมาตรา 67 -ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 ระบุหลักเกณฑ์ในการทำโครงการขนาดใหญ่ไว้ว่า "โครงการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง ต้องศึกษาและประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) และด้านสุขภาพ (HIA) ต้องมีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งต้องจัดให้มีองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพเพื่อให้ความเห็น ประกอบก่อนมีการดำเนินโครงการ "

      เป็นเรื่องรีบด่วนตรงไหนหรือที่ครม.อนุมัติโครงการ "ฆ่าช้างเอางา"อย่างการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์โดยไม่มี EIA ประกอบ แม้การแก้ปัญหาน้ำท่วมเป็น "วาระแห่งชาติ" แต่การทำผิดกฎหมาย ก็บ่งชี้ถึงพฤติกรรม "แฝงเร้น" ของนักการเมืองที่ชอบทำมาหากินกับโครงการต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นราวกับดอกเห็ด

       เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ ระบุว่า การก่อสร้างเขื่อนแม้จะมีการศึกษาและมีความพยายามของฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำจากกรมชลประทาน แต่การทำ EIA ของบริษัท พอล คอนซัลแตนท์ จำกัด ไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติในปี 2546

      และมีความพยายามผลักดันก่อสร้างอีกครั้งหนึ่งในปี 2551-2552 แต่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติไม่อนุมัติเนื่องจากพบว่า หากสร้างเขื่อนแม่วงก์จะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมในลุ่มน้ำเจ้าพระยาได้เพียงร้อยละหนึ่งถึงสองเท่านั้น

       กรณีรัฐบาลดันทุรังสร้างเขื่อนแม่วงก์ ทั้งๆที่มีเสียงทักท้วงจากภาคประชาชนว่าไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งได้ แถมยังทำให้เสียพื้นที่ป่าจำนวนมหาศาล สิ้นเปลืองเงินงบประมาณที่มาจากภาษีประชาชนโดยใช่เหตุ จึงไม่ผิดจากโครงการที่นักการเมืองชงขึ้นมาทำมาหากินแล้วแบ่งปันผลประโยชน์ โดยอ้างความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่มาบังหน้า นั่นเอง

---------------------------

ศิลปิน : กลุ่มศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตก

อัลบั้ม : ป่าตะโกน


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 02/04/2013 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

เป็นไปตามนั้นจริง โครงการเพื่อนักกินเมือง ผุดขึ้นมายังกะดอกเห็ด

ความคิดเห็นที่ 75 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

บ.ก.ชาลีครับ

ผมยังคงยืนยันอย่างโง่ ๆ ตามประสาคนเรียนไม่จบปริญญาตรีว่า วิธีแก้น้ำท่วมคือ

ต้องหาทางให้น้ำไหลลงสู่ที่ต่ำ หรือไหลลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด นั่นคือ ต้องขุดลอกแม่น้ำลำคลอง หรือขุดหนอง บึง ห้วย เพื่อกักน้ำเอาไว้ใช้

ไม่ใช่ทำพนังกั้นน้ำเหมือนที่ทำกันเมื่อไปที่แล้ว หรือจะทำเขื่อนเพื่อกันน้ำไม่ว่าที่ไหน ๆ

การทำเขื่อน ต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช่สอยที่คุ้มค่าในทุกด้าน ไม่ใช่เจาะจงว่าทำเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำท่วม คือแบบนั้นคิดเหมือนคนบ้าและโง่ปนกันครับ

การทำเขื่อน อย่างน้อยต้องช่วยในเรื่องการเกษตรด้วย หรือทำไฟฟ้าใช้ในพื้นที่ด้วยยิ่งดีครับ

นักการเมืองที่มาเป็นรัฐบาลไม่ได้คิดเหมือนพวกเรา มันคิดแต่เพียงว่าโครงการที่มันคิดขึ้นมามันจะได้กี่เปอร์เซ็นต์

ผมจึงด่าแมม่มมมมันอยู่ทุกวันไงครับ

นี่ก็เตรียมจะล่อจาก ๓ แสนล้านบาทอีกแล้ว

เลวชาติจริง ๆ ไอ้-อี พวกนี้

ขอให้ญาติพี่น้องมันไม่ตายดีครับ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
มะอึก วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ผมเข้ามาอ่านเรื่องนี้อีกครั้ง.....หลังจากกลับมาจากแม่วงก์.....
แม่วงก์ผู้น่าสงสาร
.

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
BlueHill วันที่ : 18/05/2012 เวลา : 09.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

9 เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเขื่อนแม่วงก์

http://www.siamensis.org/node/35660

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 11/05/2012 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ภายใต้เงื้อมมือของรัฐบาลนี้ เราคงต้องเสียทุกอย่างไปค่ะ ไม่ว่าผืนป่า ผืนดิน ทรัพยากรทางทะเล และอีกไม่นานก็จะเสียดินแดนให้เขมรอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ชินเดช วันที่ : 11/05/2012 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chindej

ทุกเรื่องที่นักการเมืองบ้านเราคิด ไม่เคยสร้างสรรค์สร้างประโยชน์ให้ประเทศ นอกจากผลประโยชน์ตัวเอง..กี่ปีๆมันเลวอย่างไร ก็เป็นคนหน้าเก่าเดินเข้าสภาฯขณะที่เรียกคืนความสูญเสียไม่ได้..สมควรต้องล้างระบบเท่านั้นครับถึงจะแก้ได้..ในส่วนของสื่อฯเราต้องช่วยกันกระจาย ความไม่ชอบมาพากลในเรื่องเหล่านี้..อย่าเงียบ..

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
ครูอ๊อฟ วันที่ : 11/05/2012 เวลา : 00.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/carnival


ความคิดเห็นที่ 69 (0)
vii๖ วันที่ : 09/05/2012 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gutswallow

ได้เขื่อน แต่เสียผืนป่า.. เฮ้อ.. ประเทศไทยยยยยยยยยยยยย

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 09/05/2012 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

มาสวัสดียามหลังเที่ยงคุณลุง บอ.กอ. ชาลี แทนหลานสาวตัวไม่น้อยเท่าไหร่ค่ะ เธอดีใจมากทุกครั้งที่มีคนมาอ่านบล็อกค่ะ โดยเฉพาะถ้า บอ.กอ. แวะมาล่ะก้อ เธอจะกระดี๊กระด๊าเป็นพิเศษ เพราะป้าบอกไว้ว่า บอ.กอ.นี่ล่ะสำคัญที่ซู้ดดดดในดวงใจนักเขียนทั้งหลาย

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 09/05/2012 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

สวัสดีตอนสายครับ บ.ก.ชาลี

โครงการที่เกี่ยวกับป่า ภูเขา ต้นน้ำลำธาร เป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนมาก เพราะมีผลกระทบกับระบบนิเวศน์อย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าต้องใช้เวลาในการศึกษาและให้เกิดผลกระทบให้น้อยที่สุด ประโยชน์จากการสร้างเขื่อนกับพื้นที่ใต้เขื่อนให้มากที่สุด ที่สำคัญทำความเข้าใจกับชุมชนเจ้าของพื้นที่ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
market วันที่ : 08/05/2012 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

สวัสดีค่ะคุณชาลี
ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้สักเท่าไรนะคะ แต่อ่านแล้วก็รู้สึกว่าไม่อยากให้สร้างเหมือนกันค่ะ เสียดายผืนป่างามๆบ้านเราที่เหลือน้อยเต็มทีแล้ว ตราบใดที่ข้าราชการบ้านเราด้อยประสิทธิภาพขาดวินัย และไม่มีภูมิคุ้มกันต่อการคอรัปชั่น สร้างไปก็รังแต่จะเสียงบประมาณเสียผืนป่าไปโดยใช่เหตุค่ะ....สองสามวันที่ผ่านมาไปเดินสวนป่าไกลบ้านเสียงนกเยอะแยะมากมายคิดถึงคุณชาลีขึ้นมาเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
ย่าดา วันที่ : 08/05/2012 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

ขอบคุณคุณชาลี ที่ออกมากระทุ้งเรื่องนี้ ทุกวันนี้ผืนป่ายังถูกผลาญไม่พออีกหรือ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
เพียงลำพัง วันที่ : 07/05/2012 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/palnglampung
"เขียนมาเถอะ..เราจะอ่านข้างๆ กัน"


อีกเสียง...ที่คัดค้าน..ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
หวานหวาน วันที่ : 07/05/2012 เวลา : 09.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

ไม่งั้นเค้าจะลงทุนซื้อเสียงเข้าสภากันเหรอคะ
เข้ามาแล้วก็ต้องถอนทุน!!!!

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
Chaoying วันที่ : 06/05/2012 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

แล้วที่ฃาวบ้านออกมาเห็นด้วยเนี่ย..เป็นอะไรกันไปหมดแล้วหรือ
ป่าหมด..น้ำหมด..ไม่เห้นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา..แล้วเราจะทำอย่างไรกันต่อดีคะ..

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ลุงวอ วันที่ : 05/05/2012 เวลา : 06.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

ไม่เอาเขื่อนแม่วง ครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ซันญ่า วันที่ : 03/05/2012 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

ก่อนหน้าจะคอมเมนต์ ได้เปิดทีวี ช่องรัฐสภา
คุณหยิงกัลยา โสภณพานิชย์ได้อภิปลายเรื่องสิ่งแวดล้อม
เขื่อนแม่วงษ์ด้วย ทำให้ กระตุ้น ได้อีก ...
.
.

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ลุงจ่าใจดี วันที่ : 02/05/2012 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongja2501

แวะมาซดกาแฟ ครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
นายนกฮูก วันที่ : 02/05/2012 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonsong

มูลค่าของไม้ เท่าไหร่ มูลค่าการก่อสร้าง เท่าไหร่ ปัญหาน้ำท่วมหรือไม่ท่วมไม่ใช่ปัญหาของบิดา มารดามัน มันไม่ใส่ใจอยู่แล้ว..

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 02/05/2012 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ตามปกติค่าก่อสร้างเขือนขนาดใหญ่นั้น งบประมาณจะทำเพื่อ
ไว้สำหรับค่าก่อสร้างที่จะแพงขึ้นในอณาคต จำนวนหนึ่ง เงินส่วนนี้จะหายไปกับนักการเมือง เมื่อก่อสร้างก็จะขอเพิ่มงบมาเพิ่ม
ถ้าสร้างแล้ว มีประโยชน์จริงก็พอทนให้แ กกันไป แต่ถ้าไม่มีประโยชน์
ด้วย ก็ต้องคัดค้านครับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
แม่หมี วันที่ : 01/05/2012 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

การสร้างเขื่อน ได้ไม่คุ้มเสียจะทำไปทำไม นั่นคือ ความคิดของประชาชนอย่างเราๆ

ได้กินจนพุงกาง อิ่มแปร้คุ้มจะตาย นั่นคือ ความคิดของนักการเมืองเลวๆ

เชื่อเถอะ "พวกมัน" จะดันทุรังทำกันจนถึงที่สุด

มาชูมือคัดค้านและโหวตค่ะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ศุภฤกษ์ วันที่ : 30/04/2012 เวลา : 22.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suparurk

ระบบแก้มลิงกระจายไปตามเส้นทางแม่น้ำ ราคาถูกและแก้ปัญหาได้ทั่วถึง
แต่รัฐบาลไม่สนใจเลย เหตุก็คงอยู่ที่คำว่า ... ราคาถูก ...

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ชบาตานี วันที่ : 30/04/2012 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

รัด-ถะ-บานชุดนี้ คิดมีอะไรแบบมีเลศนัยเสมอ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ครูเต่า วันที่ : 30/04/2012 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/artcentre

กาญจนบุมีเขื่อนมากที่สุด...ก็แล้งอยู่.ต้นไม้บนเขาก็ไม่มี...น่าเศร้า



บก..BlueHill ค่ะ..ขอบคุณเรื่องพระนเรวรน่าสนใจจริงๆ..มีประวัติและหลักฐานมากมายตอนทีขุดค้นพบ..ครูเต่าอายุ ๑๒ ขวบเองใส่ชุดนักเรียนไปรับเสด็จพระเทพฯ ตอนไปสำรวจกะกองโบราณคดี....

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ซันญ่า วันที่ : 30/04/2012 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

เป็นมหาพินาศแห่งสรรพสัตว์ที่อยู่กับพื้นที่ป่า
และเป็นข่าวร้าย ของสรรพสัตว์ทั้งปวง ในระบบนิเวศน์
ซันญ่า...จะย้อนกลับไปเยี่ยมลูกผู้น้อง ฝ่ายของแม่ที่อ.แม่วงษ์ นครสวรรค์
คงต้องไปเก็บความรู้สึกจากใจของชาวบ้าน และลูกผู้น้องของ...ซันญ่า
ว่าเขาจะคิดเห็นอย่างไร แต่ก่อนจะเปิดประเด็นก็ ต้องทำการบ้าน ให้รอบคอบ เพราะเคยถูกทาบทามให้ไปใช้ชีวิต ตอนปลายที่ อ.แม่วงษ์
...
หากเป็นจริงตามโครงการนี้ ต้องเอาความสามรถ จากใจที่เรียนรู้มาแบ่งปัน
ให้คนในพื้นที่ ได้รู้อย่างทั่วถึง
.
.
สงสารสิ่งแวดล้อม และสงสารหัวใจของป่า ที่จะถูกสิ่งที่ไม่ใช่ระบบนิเวศจะมา
สร้างความเสียวินาศ ให้พื้นที่ กว่าจะปรับตัว ก็สายไป ยุคของมนุษย์ผู้เป็นปัญญาชน ที่เห็นแก่ตัวมาบริหาร ...มันช่างจะคิดเอาแต่ได้ ที่ แยบคาย และน่าเสียใจ ...ที่จะเสียผืนป่า บ้านของสรรพสัตว์ ทั้งปวงไป
.
.
มันเป็นมหาวินาศ ที่ไม่น่าให้อภัย กับผู้นำยุคนี้ จริงๆ
.
.

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ลุงชาติ วันที่ : 30/04/2012 เวลา : 08.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongchat
http://www.facebook.com/lungchati

ช่องทางทำกินของนักการเมือง
ไม่เคยมองช่องทางทำกินของประชาชนเลย

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Supawan วันที่ : 30/04/2012 เวลา : 06.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

บ้านของป่า และสรรพสัตว์เหลือน้อยเต็มที แต่ก็ยังมีคนสมองกลวงที่ไม่ตระหนักอีกมากมาย

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
มุสิกะตะวัน วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mataharee

ขอแบ่งปันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ฅนสยาม วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 17.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

โหวต 16 คน โหวตเรียบร้อยแล้ว

งานถนัดของนักการเมืองไทยๆบางคนครับ...

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

รักษ์ธรรมชาติ รักษ์ต้นไม้ รักษ์ความเป็นภูเขา รักษ์ดุลย์ธรรมชาติ คือ การป้องกันน้ำท่วมได้ดีที่สุด และรักษ์เหล่านี้ ไม่ใช่รักษ์ในฝัน ไม่ใช่รักษ์แต่นโยบาย ต้องลงมือปฏิบัติจริง อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง รณรงค์บ่อยๆ จนประชาชนในประเทศเกิดจิตสำนึกขึ้นมาเอง แบบคุ้นชิน น่าจะเป็นวิธีการป้องกันน้ำท่วมที่ถาวรมากที่สุดนะคะ ว่าไหม คุณบลูฮิล

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
bung50 วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 14.01 น.

ไม่เชื่อนักการเมืองเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
rattiya วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 13.07 น.

เห็นด้วยกับค.ห.ที่42 ที่ว่า...ตัวสาเหตุปัญหามีมาจากรอบทิศ (ทุกฝ่าย/ระดับ) ก็ยังยึดแนวเดิมล่ะผม ต้องไปปรับที่คน โดยเฉพาะภาคการเมือง และภาคราชการ ส่วนภาคอื่นๆ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
athome วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 09.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/athome

ป่า รักษาเรา และ เราควรรักษาต้นน้ำนะคะ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ครูแดง วันที่ : 29/04/2012 เวลา : 04.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-คุยกับพวกขาดจิตสำนึก"เหนื่อยใจ"....

"เมื่อไหร่มันจะเลิกหิวนะ..คนพวกนี้...

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 23.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

ภายใต้โครงสร้างเดิม(เขื่อนและอื่นๆ) และกรณีที่พายุเข้ามากที่สุดเท่าที่เคยเกิดมา ผมก็ยังคาดว่าอยู่ในวิสัยที่บริหารจัดการด้วยคนได้ โดยไม่ต้องสร้างอะไรใหม่ๆ มาอีก แต่ที่เกิดเรื่องน้ำท่วมเสมอก็รู้ๆ กันอยู่ว่าตัวสาเหตุปัญหามีมาจากรอบทิศ (ทุกฝ่าย/ระดับ) ก็ยังยึดแนวเดิมล่ะผม ต้องไปปรับที่คน โดยเฉพาะภาคการเมือง และภาคราชการ ส่วนภาคอื่นๆ หากการเมืองกับราชการมันดี ก็จะชี้นำให้ค่อยๆ ดีขึ้นตามไปเอง แต่ก็จนด้วยเกล้าเหมือนกัน เรื่องประสิทธิภาพและสำนึกในวงราชการและการเมืองของไทยจนถึงวันนี้

ประมาณนี้แหล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
นามา วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mydaychapter

แล้วทำไมทรัพยากรที่มีค่าและสร้างใหม่ไม่ได้ง่ายๆอย่างป่าต้องมารับเคราะห์

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
su วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

ได้อย่าง ย่อมเสียอีกอย่าง
ประเทศของเรายังไม่มีนักวิชาการที่จัดการเรื่องน้ำแบบไม่มีผลกระทบกับธรรมชาติ.

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ทางแก้ว วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 17.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ประชาชนจนลงทุกวัน
จะทำอะไรเพื่อประเทศและประชาชนบ้างได้ไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

ทำเพื่อชาติทำเป็นไหมคะ นักการเมืองขา

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
redribbons07 วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

เมษาปีนี้เมืองไทยร้อนระอุมากกว่าทุกปี คงเป็นเพราะป่าไม้เมืองไทยถูก

ตัดไปเรื่อยๆ แล้วอย่างนี้เราจะยังไม่ช่วยกันรักษาผืนป่าหรือคะ


มาร่วมค้านการสร้างเขื่อนที่ประโยชน์ที่ได้ไม่คุ้มเสียค่ะ




ความคิดเห็นที่ 36 (0)
รักแห่งสยามประเ้ทศ วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 16.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panuwat838084
Facebook: Panuwat Sangpum

วันนี้อากาศร้อนมากครับ ... ขอต้นไม้ไว้ให้ลูกหลานผมบ้าง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ลุงต้าลี่ วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 15.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongdali

สร้างเขื่อนแม่วงก์ "ไม่แก้น้ำท่วม-น้ำแล้ง" แค่โครงการ"ทำมาหากิน"ของนักการเมือง !!!
ชื่อเรื่องนี้ ตรงเผง.....ใช่เลย!! เป็นโครงการทำมาหากินของนักการเมือง !! ขอต่อชื่อเรื่องว่า นักการเมือง... "แถว ๆ สุพรรณบุรี" นี่เอง ฉลาดคิด...ฉลาดฉวยโอกาส ช่วงวิกฤติแก้ปัญหาน้ำท่วม เสนออภิมหาโปรเจคในนามพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมุ่งได้เงินเปอร์เซ็น หรือโกงกินได้มาก ๆ ก็ืต้องสร้างเขื่อน นี่แหละ.... บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ป่าไม้จะวายวอดไม่เดือดร้อน ขอให้ข้าได้เงิน !!!
ขอรวมต่อต้านการสร้างเขื่อนแม่วงศ์ด้วยคนครับ บก.

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
rattiya วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 13.22 น.

โหวตคัดค้านด้วยอีกคนค่ะ.เพราะว่าเสียทั้งเงินเสียทั้งธรรมชาติ เเละขอขอบคุณ ..BlueHill..

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
คมเย็น วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ที่ชอบสร้างเขื่อนกันเพราะงบมันเยอะ
อย่างกรณีนี้ ไมมีเหตุผลพอที่จะสร้าง
ก็ยังดันทุรังกันไป

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
khunphai วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunphai
<<<.ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา>>>

ประโยคเดียว "เห็นแก่ตัว"

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
OKeel วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

คัดค้านโครงการนี้อีกหนึ่งเสียงครับ

ถ้าการศึกษาของนักวิชาการที่น่าเชื่อถือได้แจ้งว่าจะช่วยเรื่องน้ำท่วมภาคกลางเพียงร้อยละ ๑ - ๒ ก็ไม่สมควรสร้าง และการที่ ETA ยังไม่เสร็จ ไม่รอ ไม่นำมาพิจารณา ก็แสดงเจตนาคดโกงอย่างชัดเจนมากแล้ว ได้น้อยกว่าเสีย ผมไม่เข้าใจการทำงานของกรมชลฯ เลย ปัญหาที่น่าแก้ไข ปล่อยไว้อย่างนั้น(เรื่องผันน้ำจากเขื่อนเดิมๆ) แต่กลับจะสร้างโครงการใหญ่ ถ้าสุดท้ายหากมันเกิดขึ้นจริง ก็จะได้รู้ว่า คนไทยระดับบริหารทุกยุคทุกสมัยสนใจแต่งบประมาณ มากกว่าสิ่งแวดล้อม ที่เมื่อสูญเสียมันไปแล้ว มันก็กระทบกับลูกหลานของท่านเองในอนาคต อย่างที่พวกเราตอนนี้ต้องเผชิญกับการเอาคืนของธรรมชาติ จากผลงานคนรุ่นก่อนๆ ที่ไม่ยอมรักษาป่าไม้ไว้มากๆ นี่ไง

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 11.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เสาร์-อาทิตย์นี้ไม่ได้ใช้คอมพ์ ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในวันจันทร์ครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "ความลับการมีอายุยืนยาวในญี่ปุ่น  ตอนที่ 2 !!" [เชิญคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลยครับ]

ไม่ทราบเหมือนกันครับ ว่าจะสร้างเขื่อนไปทำไม
ในเมื่อ ได้ไม่คุ้มเสีย ต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนเสียก่อน
แต่กลับไม่ทำให้ประชาชนเห็น

และนี่ ครม. กลับให้ความเห็นชอบอย่างรีบร้อน
อีกแล้ว เช่นเคย

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Maira วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

มาโหวตคัดค้านด้วยอีกคนค่ะ..

[แต่การทำ EIA ของบริษัท พอล คอนซัลแตนท์ จำกัด ไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติในปี 2546 ]

การมีบริษัทคอนซัลแตนท์ ในประเทศไทยไม่เคยมีความหมายอะไรเลยค่ะ ..มีไว้เป็นเครื่องประดับเท่านั้นเอง ถ้าพวกนักการเมืองจะทำซะอย่าง อะไรก็ขวางไม่ได้ ..พวกเขาจะหาข้ออ้างได้เสมอ ..

แต่สิ่งเดียวที่จะขัดขวางพวกเขาได้คือ การต่อต้านของประชาชน ..ทำอย่างไรเราจึงจะหาเครือข่ายประชาชนที่เข้มแข็งคัดค้านพวกเขาได้ . ..???.

ต้องช่วยกันคิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee



ก่อนสงกรานต์ BG ปรัตยา

ได้เขียนถึงการอนุมัติงบสร้างเขื่อนแม่วงก์

และความไม่ปลอดโปร่ง ของ คุณชื่อปลอด

และการซื้อไม้ที่ตัดเพื่อสร้างเขื่อนผ่าน เอเย่นต์ที่ชื่อ โกศพ


เรื่องนี้ คงไม่จบง่ายนัก หากการสร้างเขื่อนดีจริง คงไม่ยืดยาวมาจน

40 ปี จนประเทศไทยมีผู้นำหญิง ที่มากความสวย แต่ อับปัญญา

มาเป็นผู้นำ

ขอเป็นหนึ่งเสียง ที่ไม่เห็นด้วยอย่างแรงงงง

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 06.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

ดูเรื่องการทำลายป่าของชาติ ย้อนหลังไปเป็นร้อยๆ ปี จริงๆ แล้ว คนทำไม่เคยเป็นชาวบ้านตัวเล็กๆ
ยิ่งป่าน้อยลงเท่าไหร่ คนประเภทนี้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้นนะคะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
GoJeab วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 04.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gojeab

ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลาย...

เงินทองเป็นหมื่นเป็นแสนล้านไม่สามารถซื้อผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์กลับคืนมาได้

สิ่งที่เราต้องทำในวันนี้คือ “การรักษา” ไว้ให้คนรุ่นลูกรุ่นหลาน

ขอร่วมต่อต้านการสร้าง “เขื่อนแม่วงก์” ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
hayyana วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 01.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

ที-กรุ๊ป ก็ค่อนข้างสนับสนุนนิครับ วิศวกรก็มองอะไรเป็นตัวเลข
นอกเหนือจากนั้นเขาไม่ได้เรียนมา

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Joseph วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ผมขอเปนหนึ่งเสียงที่จะคัดค้านเรื่องนี้ด้วยครับ...

ขอแชร์ผ่าน Facebook และ Twitter นะครับพี่ชาลี

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ทรัพยากรธรรมชาติในโลกนี้ ยิ่งเหลือน้อยอยู่ ตัดกันเข้าไป ทำลายกันเข้าไป ลูกหลานของเราจะได้รับผลการกระทำของคนในรุ่นนี้

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เอกสิทธ์ วันที่ : 28/04/2012 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

มันจะงาบโดยไม่ดูอนาคตเลยว่า เมืองไทยจะเหลือป่าอีกสักเท่าไหร่ เวรกรรมจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Eakcanak วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 23.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eakcanak

พระราชาสอนให้รักษ์ป่ารักษ์น้ำ อนุรักษ์ธรรมชาติให้ตกทอดสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน
แต่นักการเมืองไทยคิดแต่ทำลายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง
ผมขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่า เจ้าเขา สาปแช่งให้นักการเมืองพวกนี้จงวิบัติด้วยเถิดครับ
เฮ้อออ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
rosawan วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 23.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

แม้ไม่ค่อยมีเวลาแต่ก็มาติดตามข่าวอภิมหาดันทุรังโปรเจ็กต์ค่ะ
เรื่องหากินกับป่าถือเป็นวิชามูมมาม101พื้นฐานที่ทำกันได้ไม่มียางอายมาทุกยุคทุกสมัยของนักการเมืองไทย

บทตลกที่น่าช้ำใจก็คือพื้นที่อุทยานเหรอ ??? ...ก็ยกเลิกมันซะก่อน เพื่อการเข้าไปจัดการได้(อย่างหน้านิ่งตาใสแต่จิตใจฝักใฝ่เรื่องชั่ว) และเมื่อเสร็จโครงการเรา(มัน)จะจัดการให้ตรงนั้นเป็นพื้นที่ อุ ท ย า น อีกครั้ง (มารดามันน่ะสิ!!! ......นี่สุภาพนะคะ)
ยังกับฝูงหมาขี้เรื้อนป่าออกปากขออนุญาตเข้าไปนอนในทุ่งเลี้ยงแกะของเราๆท่านๆงั้นแหละ
จบโครงการที่คนไทยไม่ได้อะไรซักเท่าไหร่มันจะเหลือผืนป่าซักกี่มากน้อยละเนี่ย

งานนี้หยิบชิ้นปลามันกันทั้งพรรคเพื่อแม้วและพรรคเจ้าพ่อเมืองสุพรรณ

แค้นใจ....
แต่ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ถ้าไม่มีเรื่องคอรัปชั่น โครงการขนาดใหญ่อย่างนี้ก็ไม่เกิดครับ บ.ก.

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
สำรวจฟ้า วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

โหวต ช่วยกันคัดค้าน

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ประยูร วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

มาติดตาม ศึกษาข้อมูลครับ
เขาสามารถอนุมัติโครงการ โดยไม่มี EIA ได้หรือครับ
ไม่ผิดกฎหมาย หรือข้อกำหนดฯลฯ หรือ
ขอเสนอให้ขยายวง สื่อสารเรื่องนี้ให้กว้างออกไป
ผมเอง เห็นผืนป่าแล้ว ก็เสียดายที่จะนำไปทำเขื่อน
แล้วยิ่งไม่ชัดเจน ว่ามีผลแก้ปํญหาได้จริงหรือไม้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
โหวต..ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Konpakkred วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konpakkred


สร้างเขื่อนแม่วง... ก็ หวานหมู คนตัวเตี้ย เขาล่ะ
กรมชลเป็นของข้า ใครอย่าแตะ...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ชายสามหยด วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

เอางบประมาณที่มหาศาล...ไปหาวิธีแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบอื่นจะดีกว่ามั๊ยครับ ดีกว่าที่ต้องเสียผืนป่าไปอย่างมากมายแบบนี้...

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 21.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

อันเขื่อนแม่วงก์นั้นหากก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว จะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมในอําเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ได้ในอัตรา 30% แต่สำหรับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ราบลุ่มภาคกลางแล้ว "ช่วยเหลือได้เพียง 1 % เท่านั้น"

ในส่วนการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์เพื่อแก้ปัญหาน้ำแล้งนั้นเล่า ต้องย้อนกลับไปถาม "กรมชลประทาน" กันครับว่าได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน เพราะเป็นผู้บริหารจัดการน้ำใน ลุ่มน้ำสะแกกรัง เช่น เขื่อนทับเสลา เขื่อนคลองโพธิ์ และ เขื่อนห้วยขุนแก้ว แต่กลับแทบไม่มีระบบการจ่ายน้ำจากเขื่อนให้ประชาชนในพื้นที่เลย

............................................

เห็นด้วย กับคุณบลูฮิล เช่นกันนะคะ ฟังจากพี่สาวเล่าเหตุการณ์ตอนน้ำท่วมแล้ว ก็เห็นด้วยนะกับ ความคิดเห็นเช่นนี้

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ป่าไม้ทำให้เกิดระบบนิเวศน์สมดุลย์ทางธรรมชาติ ป่าพอเพียง น้ำพอเพียง
สิ่งมีชีวิตอยู่รอด ... มนุษย์หนอ .

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
พิทักษ์ วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

หันไปสนับสนุนปลูกป่าไว้เยอะๆซับน้ำซะยังจะดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ดงละดอน วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 20.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

เรียนคุณ Bluehill ตามที่ถามไว้ในเอ็นทรี่ของคุณจ๋าเกี่ยวกับโรคผิวหนังที่ผมในเวียดนาม ชื่อ ริกเก็ตเซีย ซึ้งเป็นไวรัสชนิดหนึ่ง
ไปเที่ยวป่าเที่ยวเขา มีโอกาสพบได้ครับ โดยมันจะอาศัยอยู่ในตัวไรอ่อน
ลองหาข้อมูลดูครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
idin วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 19.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phupha
นอนจะนาน  จะนานเพราะนอนยาว

เรื่องนี้ถูกใจมากครับพี่
วันนี้ขับรถถนนสายเอเชีย นครสวรรค์- กำแพงเพชร
ตรงแถวอ.แม่วงก์ ตรงสะพานลอย มีรูปนายก กับ สส.ในพื้นที่ขึ้นหรา บนสะพานลอย ข้อความระบุงบประมาณการสร้างเขื่อน ผมจำไม่ผิดน่าจะ 14000 ล้านบาท แล้วบอกว่ารอคอย มา 40 ปี พูดทำนองว่าดีใจมากที่จะได้เขื่อน ตกลงว่าดีใจที่ได้เขื่อนหรือดีใจ ที่ได้งบประมาณ แล้วไม่เข้าใจจะสร้างอะไรทำไมต้องมีรูปนายก กับ สส. ติดหรออยู่ ขับรถจากกทม.ยันเชียงใหม่ ใครนับได้บ้างว่ามีรูปนายกกี่รูป ผมว่าไม่ต่ำกว่า100 รูป เห็นแล้วเหนื่อยแทนกับผู้แทนไทยครับพี่

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
feng_shui วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

โลกกำลังต่นตัวรักษ์ผืนป่า

นักการเมืองไทยเรา ทำอะไรหว่า?

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
feng_shui วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 19.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

โลกกำลังต่นตัวรักษ์ผืนป่า

นักการเมืองไทยเรา ทำอะไรหว่า?

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
see-you วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ddstory


ป่ารกยังให้คุณค่า คนรกแผ่นดินนี่ น่าอายนะคะ
ได้ไม่คุ้มเสีย แต่ยังดันทุรัง ยกพวกเฮกันไปสร้าง ...กลุ้มจริงหนอ
ต่อไปจะหาอะไรไปขี่จับตั๊กแตน กันละท่าน

สวัสดีค่ะคุณ BlueHill

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

คำเล็ก ๆ ไม่

คำใหญ่ ๆ

นักการเมืองเอี้ย ๆ ชอบ

ฮา

ขอแช่งให้พวกนี้บาดเจ็บล้มตาย ไม่ตัวเอง ก็ขอให้เป็นเครือญาติ ลูกหลาน - ฮา

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

Noppatjak Attanon ‏ @noppatjak Reply Retweet Favorite · Open
@can_nw ตอนทำข่าวรื้อรีสอร์ท ดำรงค์เอาจริงกับการรื้อรีสอร์ทกุลละวานิชย์ จนคอการเมืองที่โคราชบอก เป็นการรื้อเชิงสัญลักษณ์
In reply to แคน สาริกา
12 Apr Noppatjak Attanon ‏ @noppatjak Reply Retweet Favorite · Open

12 Apr Noppatjak Attanon ‏ @noppatjak Reply Retweet Favorite · Open
@can_nw ดำรงค์ พิเดช ก็มาด้วย อันนี้น่าประหลาดใจในการแสดงตัวไหมพี่แคน?
In reply to แคน สาริกา
12 Apr

ข่าวอธิบดีป่าไม้พบทักษิณที่ลาว ก็คงจะพอตอบอะไรได้

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ดงละดอน วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

อืม...หากเป็นจริงตามที่คุณ Bluehill เล่ามา ทั้งๆที่ยังไม่มีผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว ครม.อนุมัติโครงการพร้อมงบประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท

ต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

จำนวนเงิน 30% ของเงิน 1.3 หมื่นล้าน เป็นเงิน 3พันกว่าล้าน ไม่ใช่น้อย

หากช่วงระหว่างดำเนินโครงการ แล้วโดนคัดค้านจนทานกระแสไม่ไหว
ค่อยยกเลิกโครงการ เงินที่จ่ายไปแล้วก็ไปหาคนรับผิดชอบฟ้องร้องกันเอา ซึ้งจะใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ไม่มีใครตอบได้ เหมือนบ่อบำบัดน้ำเสียที่คลองด่าน จบหรือยังก็ไม่รู้ หนึไปต่างประเทศก็จบ

ทุกๆโครงการอนุมัติไปเถอะ ประเทศชาติจะเป็นเช่นไร LET IT BE

แล้วสักวันจะไม่มีแผ่นดินให้ยืน เห็นมาเยอะแล้ว พวกโกงแผ่นดิน


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ยามเสาร์ วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 18.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/GreenLiving

ต้นไม้พิษ ขึ้นบนผืนดินที่มีแต่พิษ น้ำหล่อเลี้ยงก็มีพิษ
แล้วผลของมันไม่เป็นพิษ ไม่มีพิษเจืออยู่ได้หรือไร

มัน ซตพ. ตั้งนานแล้วว่า "ไม่มีป่า ก็ ไม่มีน้ำ"
แล้วจะหาเหตุไปทำลายป่าทำไม...เวรกรรมจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
มาแต่สวน วันที่ : 27/04/2012 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hinjiw
ทุกบทคำนำนัยยะ เถอะ เจ้าจงชำระมันด้วยใจ......................เราไม่เขียน แล้วใครจะเขียนอย่างที่เราเขียน......!

นักการเมือง คิดอะไรเป็น นอกจากเล่นไปตามทุน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน