*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 534
  • จำนวนผู้ชม : 2171807
  • จำนวนผู้โหวต : 2436
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2436 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< พฤษภาคม 2012 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
172 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 473 คน
วันจันทร์ ที่ 28 พฤษภาคม 2555
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 10561 , 17:37:19 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 33 คน INDYLOVE , เกสรมาเฟีย และอีก 31 คนโหวตเรื่องนี้

ก่อนจะลากเมาต์ลงไปชมสภาพป่าที่หน่วยพิทักษ์ป่าแม่เรวา อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อันเป็นส่วนเป็นของผืนป่าตะวันตก และก็เป็นพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ มูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท ขอนำคำพูดของนักการเมืองรายหนึ่งมาฝากกัน อ่านแล้วก็คงพอจะเข้าใจนะครับว่า บ้านเมืองเราไฉนจึงมีพวกชอบทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย

22 พฤษภาคม 2012 - นายวีระกร คำประกอบ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า เขื่อนแม่วงก์ ศึกษาอีไอเอมาแล้ว 4 รอบจนไม่รู้ว่าจะให้มีการศึกษา"หาพ่อกันทำไมอีก" ทั้งที่ชาวบ้าน 90% เอาเขื่อนนี้ มีเพียง 10% ไม่ตอบคำถามและไม่แน่ใจเท่านั้น

       "อยากถามว่าที่เอ็นจีโอ มาบอกว่ามีต้นสัก 160,000 ต้นนั้นเป็นต้นสักขนาดเท่าหัวแม่โป้ง 1-2 นิ้วก็นับว่าเป็นสักสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าใครไปเดินป่าแถวสบกกไปช่องเย็นจะรู้ว่าส่วนใหญ่เป็นป่าไผ่ และป่าเต็งรัง เช่นเดียวกับเสือโคร่งที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร บอกว่าเจอเสือโคร่งที่นี้ ผมคิดว่ามันคงไม่ยอมรอให้น้ำท่วมและจมน้ำตายแน่ๆ" นายวีระกร กล่าว

      http://www.flood.rmutt.ac.th/?p=2777

---------------------

คลิ๊กชม ; สภาพป่าสองข้างทางเข้าหน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น

เกาะแก่งหินที่แก่งลานนกยูง

ลายวันก่อน สมาชิก OKnature มีโอกาสเดินทางไปเยือน หน่วยพิทักษ์ป่าแม่เรวา ผืนป่าอนุรักษ์ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 80 กิโลเมตร เรามีเวลาสำรวจพื้นที่ป่าบริเวณนี้ประมาณ 2 วัน ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับความกว้างใหญ่ของผืนป่า จึงกำหนดจุดที่จะไปสำรวจตรวจตรากันหลัก ๆ ก็เป็นพื้นที่ไฮไล์ของหน่วยฯแม่เรวา ได้แก่ แก่งลานนกยูง มออีกหืด และ หน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น

       สาเหตุที่มุ่งหน้าไปยังหน่วยฯแม่เรวานั้น ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า อยาก "พิสูจน์" ให้เห็นกับตาตัวเองว่า ผืนป่าบริเวณที่จะมีการให้สัมปานตัดไม้เพื่อก่อสร้างเขื่อนนั้น เป็น "ป่าเสื่อมโทรม"ตามคำพูดของนักการเมืองหรือไม่ ???

       อย่างไรก็ตาม การใช้เวลา 2 วันในป่าแม่เรวา ก็ยังถือว่าเป็นการสำรวจแบบคร่าวตามประสานักท่องเที่ยว จึงไม่มีรายละเอียดในเชิงวิชาการออกมาให้ดูกัน ใครเป็นผู้รู้ในเชิงนิเวศวิทยา ช่วยกันสำรวจในเชิงลึกให้ทีเถอะครับ

      ในเอ็นทรีนี้ขอนำภาพที่เดินทางไปสำรวจมาให้ชมกัน ใช้สายตาตัดสินกันว่า บริเวณจุดสร้างเขื่อนแม่วงก์นั้นเป็น "ป่าที่มีชีวิต" หรือ "ป่าที่ตายไปแล้ว"

       ส่วนประเด็นที่ว่า สมควรสร้างเขื่อนหรือไม่-อย่างไร สร้างแล้วคุ้มค่าหรือไม่กับการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติ ผมไม่ขอพูดถึงนะครับ เพราะมีการวิวาทะกันมากพออยู่แล้วทั้งในสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อกระแสหลัก

สภาพป่าเต็งรังของ"มออีหืด"

       ย้อนกลับไปที่ผืนป่าแม่เรวาอีกครั้ง โดยทั่วไปเป็น ป่าเต็งรัง ป่าไผ่ และป่าเบญจพรรณ ถือเป็นป่ารุ่นสอง (secondary growth) หลังจากที่ชาวบ้านถูกอพยพออกไปเมื่อประมาณ 30 ปี มาแล้ว แต่ป่ากลุ่มนี้มีอยู่ไม่กี่พันไร่ ใครที่เข้าไปแค่ตื้นๆ เดินยังไม่ทันเหนื่อย ก็จะหลงเชื่อตามลมปากนักการเมืองว่า เป็นป่าเสื่อมโทรม แต่สภาพป่าที่เคยถูกบุกรุกนี้เอง มีการปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูกันอยู่ตลอดเวลา โดยมีชาวบ้านแม่เรวาและหน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น ทำงานร่วมกันอย่างแข็งขัน

      สภาพภายหลังได้รับการฟื้นฟูในปัจจุบันนั้น ปรากฎว่ากลับกลายป็นผืนป่าเบญพรรณ และป่าเต็งรัง ที่สมบูรณ์มาก โดยเฉพาะบริเวณ "จุดชมวิวมออีหืด" และป่าสองข้างทางเข้า "หน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น"นั้น เป็นป่าที่เขียวขจียิ่งนัก

       นอกจากนั้น ป่าด้านในที่ต้องข้ามลำห้วยแม่เรวาเข้าไปนั้น เป็นป่าสักผืนใหญ่ที่นับว่าจะหายากยิ่ง ซึ่งทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า การผลักดันโครงการสร้างเขื่อนนั้น เป็นเป้าหลอก สัมปทานตัดไม้สักต่างหากที่เป็นเป้าจริง ไม่ใช่ผมคนเดียวที่คิดเช่นนี้ ชาวบ้าน 2-3 คนที่เป็นเด็กวัยรุ่นก็มองไม่ต่างไปจากนี้เช่นกัน !!!

# แก่งลานนยูง ;

นกขุนแผน (Blue Magpie)

นกเค้าโมง (Asian barred owlet)

เหยี่ยวนกเขาชิครา (Shikra)

       แก่งลานนกยูง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ห่างจากสำนักงานหน่วยแม่เรวาไม่ไกลนัก มีน้ำจาก "ลำห้วยแม่เรวา" ไหลผ่านตลอดทั้งปี ต้นกำเหนิดมาจาก"ยอดเขาโมโกจู"ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดของผืนป่าตะวันตก มีเกาะแก่งและเนินทรายปรากฎขึ้นโดยทั่วไป

      นอกจากสัตว์ป่าอย่าง "นกยูงไทย" ได้ใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตแล้ว บริเวณนี้ยังได้รับการพัฒนาให้เป็น จุดล่องแก่งเรือยาง และ พายเรือแคนู ที่ขึ้นชื่อลือชาของจังหวัดนครสวรรค์ด้วย โดยจุดเริ่มต้นล่องแก่งอยู่กลางป่า ต้องขับรถไปตามเส้นทางหน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็นประมาณ 5 กิโลเมตร

นกหัวขวานสามนิ้วหลังทอง,ตัวผู้ (Common Flameback)

นกหัวขวานเขียวตะโพกแดง,ตัวเมีย (Black-headed Woodpecker)

      บริเวณนี้ เราพบนกในธรรมชาติอาสัยอยู่หลายชนิด เป็นต้นว่า เหยี่ยวนกเขาชิครา (Shikra), เหยี่ยวรุ้ง (Crested Serpent Eagle), นกหัวขวานสามนิ้วหลังทอง (Common Flameback), นกหัวขวานเขียวตะโพกแดง (Black-headed Woodpecker) , นกแต้วแล้วธรรมดา (Blue-winged Pitta), นกขุนทอง (Common Hill Myna) , นกขุนแผน (Blue Magpie), นกแซงแซวหางบ่วงใหญ่ (Greater Racket-tailed Drongo) ,นกเค้าโมง (Asian barred owlet )ฯลฯ

นกยูงไทย (Green Peafow)

     ส่วนนกยูงที่พบนั้นเป็น นกยูงไทย Green Peafow ไม่ใช่นกยูงพันธุ์อินเดีย แม้จะมาจากการเพาะเลี้ยง แต่นกก็สามารถเติบโตและขยายพันธุ์อยู่ได้ในธรรมชาติ แถมยังมีนกยูงป่ามารวมฝูงอยู่ด้วยกัน ผสมพันธุ์กันจนมีฝูงนกยูงในธรรมชาติจำนวนหลายสิบตัว

      แก่งลานนกยูง รวมทั้งหน่วยพิทักษ์ป่าแม่เรวา จะถูกกลืนหายไปกับสายน้ำ หากมีการสร้างเขื่อนแม่วงก์ขึ้น

# จุดชมวิวมออีหืด ;

ปากทางเข้าจุดชมวิว มออีหืด

ป่าเต็งรังบนสันเขา มออีหืด

      "มออีหืด" เป็นจุดชมวิว โดยด้านทิศตะวันออกเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ขณะที่ทิศตะวันตกก็เป็นจุดชมวิว สามารถมองเห็น วิวยอดเขาโมโกจู และ ผืนป่าแม่วงก์ ร่วมถึงลำห้วยแม่เรวาได้อย่างชัดเจน ลักษณะเป็นยอดเขาที่ไม่สูงนัก ตลอดเส้นทางเป็นป่าเบญจพรรณสลับกับป่าเต็งรัง

      โดยส่วนตัวคิดว่า เป็นป่าเต็งรังที่สมบูรณ์มาก ๆ ผืนหนึ่ง ไม่แพ้ป่าเต็งรังที่ราบต่ำอย่าง ป่าซับสะเดา ของจังหวัดนครราชสีมา

     ระยะทางจากปากทางเข้ามออีหืดไปจนถึงจุดชมวิวประมาณ 1 กิโลเมตร จุดนี้จะเป็นสันเขื่อน ตามโครงการสร้างเขื่อนแม่วงก์

จากจุดชมวิวมออีหืดออกไป เป็นพื้นที่นอกโครงการเขื่อน

ป่าสักผืนใหญ่ซ่อนตัวอยู่กลางป่า บริเวณนี้จะถูกน้ำท่วมหมด และมีการให้สัมปทานไม้สัก

พันธุ์ไม้ตามรายทางขึ้นมออีหืด

 # หน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น ;

      อยู่ลึกเข้าไปตามเส้นทางดินปนทรายประมาณ 8 กิโลเมตรจากปากทางเข้าบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าแม่เรวา หน่วยจัดการต้นน้ำแห่งนี้ รับหน้าที่สำคัญในการฟื้นฟูสภาพป่าและปลูกป่าเสริมเพิ่มเติม สภาพป่าสองข้างทางเป็นป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณ

     บริเวณนี้เราพบ เหยี่ยวกิ้งก่าสีดำ (Black Baza) ,นกจับแมลงอกส้มท้องขาว (Tickell's Blue Flycatcher) และ ฝูงนกหัวขวานเขียวตะโพกแดง (Black-headed Woodpecker) หลายตัวด้วยกัน

      ก่อนถึงหน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น เป็นจุดตั้งต้นของการล่องแก่งแม่เรวา มองจากจุดนี้ออกไปจะเห็นป่าสักผืนใหญ่ยืนต้นอยู่กลางป่า ตามเส้นทางเข้าหน่วยจัดการต้นน้ำฯ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติหลายเส้นทาง บรรดานักดูนกทั้งหลายน่าจะลองไปสำรวจเส้นทางเหล่านี้กันบ้าง อาจพบนกที่หายากชนิดหนึ่งชนิดใดก็ได้

     เป็นบริเวณที่จะต้องจมอยู่ใต้น้ำหากโครงการเขื่อนแม่วงก์ได้รับอนุมัติให้มีการสร้างจริง

ข้ามลำห้วยแม่เรวาบริเวณจุดนี้ จะพบป่าสักผืนใหญ่

สภาพป่าเต็งรัง เส้นทางเข้าสู่หน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำเย็น

ผีเสื้ออาชดุ๊คธรรมดา,ตัวเมีย (Common Archduke) ในป่าเต็งรังของหน่วยฯขุนน้ำเย็น

ผีเสื้อหางตุ้มจุดชมพู (Common Rose) ลงกินแร่ธาตุอาหารบริเวณสะพานข้ามห้วย หน้าหน่วยฯขุนน้ำเย็น


       ประเด็นที่ต้องจับตากันก็คือ กรมชลประทาน ในฐาะเจ้าภาพโครงการสร้างเขื่อน ได้ว่าจ้างให้ บริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด ศึกษารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมใหม่อีกครั้ง ในวงเงินประมาณ 14 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสิ้นในปลายเดือนกรฎาคมนี้ หลังจากครม.ยิ่งลักษณ์อนุมัติโครงการสร้างเขื่อนแม่วงก์พร้อมกับเงินงบประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท โดยไม่มีผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ให้ที่ประชุมครม. ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติมาก ๆ สำหรับโครงการขนาดใหญ่ที่มีผลกระทบต่อภาคสังคมและสิ่งแวดล้อม

       จากนี้ไปขึ้นอยู่กับว่า คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ จะพิจารณาให้ผ่านหรือไม่อย่างไร ???

---------------------------------------------------

ป่าของใคร - ตุ๊ แครี่ออน



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
INDYLOVE วันที่ : 24/09/2013 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

บ้านใคร ใครก็รัก บ้านเรา เราก็หวง

ความคิดเห็นที่ 95 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มะอึก วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

คำคัดค้านจากคนเล็ก ๆ อย่างเรา
เขาจะใส่ใจมั๊ย?

ความคิดเห็นที่ 94 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
pjeabja วันที่ : 07/06/2012 เวลา : 12.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

ดูแล้วท่าจะแย่

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 06/06/2012 เวลา : 23.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ทำไมเราไม่สร้างฝ่ายที่ใหญ่สักหน่อย
หลายๆจุด ตกแต่งหินให้สวย มันจะชลอน้ำด้วย
และเป็นแหล่งน้ำสำรองสำหรับไฟป่าในหน้าแล้งอีกด้วย
ไม่รู้ว่าทำจริงๆได้หรือเปล่าครับ

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ชายสามหยด วันที่ : 06/06/2012 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

เพลงที่...พี่ชาลี นำมาประกอบเนื้อเรื่อง อธิบายได้ทุกอย่างว่าความสำคัญของการมีป่าเป็นอย่างไร สมควรหรือไม่ที่จะสร้างเขื่อนแม่วงค์

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
market วันที่ : 06/06/2012 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

สวัสดีค่ะคุณชาลี
ธรรมชาติสวยงาม ถ้าสร้างเขื่อนแล้วธรรมชาติงดงามเหล่านี้คงหมดไป น่าเสียดายค่ะ น่าจะหาวิธีอื่นที่ไม่ทำลายธรรมชาติค่ะ

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
BlueHill วันที่ : 06/06/2012 เวลา : 09.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 89 คุณKati
หากว่าภาคประชาชนเข้มแข็ง ช่วยงานกันทำเพื่อคัดค้่านโครงการเขื่อน
ทั้งนำความจริงจากพื้นที่มาเปิดเผย ทำความเข้าใจกับชาวบ้านในเรื่องเขื่อนไม่สามารถแก้ปัีญหาน้ำแล้งได้ และหาทางช่วยเหลือชาวบ้านให้มีน้ำใช้อย่างพอเพียง

ผมว่านักการเมืองคงไม่สามารถหลอกใครได้อีกครับ

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
Kati วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 23.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ บก.ชาลี

คำว่า "บิดเบือน" คงไม่เพียงพอ
สำหรับพฤติกรรมฉ้อฉล โกหก หลอกลวงคนไทย
ด้วยข้อมูลการศึกษาวิจัยที่ผิดพลาด

ด้วยการนำเสนอรายงานทางวิชาการ อันคลาดเคลื่อน
ด้วยพฤติกรรม ลัดขั้นตอน และ ไม่กระทำตามกฎหมาย

เหล่านี้ ล้วนส่อเจตนา
ของผู้คนที่สนับสนุนการสร้างเขื่อนแม่วงก์
ที่พยายามหลอกลวงคนไทย

พฤติกรรมที่นักการเมืองบางคน ชอบใช้
ไม่แตกต่างจากคำสำราก ที่พยายามบอกต่อคนไทยร่วมชาติว่า
ไม่รู้ว่า จะศึกษาไปหาพ่อกันทำไมอีก

จนใจจริงๆ เพราะมีสิ่งเดียวที่ผู้ไม่เห็นด้วย ต้องต่อสู้
คือ สู้เพื่อให้รู้ว่า สิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่นี้ ผิดกฎหมาย
และ ไม่ได้แก้ปัญหา การจัดการน้ำ ไม่ได้แก้ปัญหาน้ำท่วม

เป็นแค่คำลวง และ ผลประโยชน์ ของนักการเมือง เท่านั้นจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
wansuk วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 22.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

ไปรู้ ไปเห็น จึงเข้าใจ

ไม้ใหญ่เต็มผืนป่า ควรค่าแก่การปกป้องหวงแหน

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 21.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/navigaty

ยืนยัน..ได้เลยค่ะ..เป็น "ป่าที่มีชีวิต" ได้เคยเข้าไปที่แม่วงก์ ใกล้เคียงแม่เรวามาแล้ว..ธรรมชาติยังคงมีอยู่เยอะแยะมากมายแบบบอกไม่ถูกว่าเยอะขนาดไหน ป่าไม้สีเขียวแน่นขนัดเต็มไปหมด ..ใครที่มันนั่งเทียนพูด..ก้อคงไม่ได้รู้ ไม่ได้เห็นจริงหรอกค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
สาวอิสานอินเตอร์ วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spj
เฮียมนี้เป็นดั่งดวงดอกไม้     บานอยู่กลางดงฝนบ่ตกลงโฮย                     สิหล่นขุคาต้น

นักการเมื่องนั่นแหละค่ะ ที่เป็นตัวทำลายป่า

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

สวัสดีค่ะ คุณบลูฮิล บ่ายๆท่ามกลางฝนตกหนักทั้งวัน ที่นี่ เข้ามาที่กระทู้นี้ พร้อมกับฟังเพลง ได้อารมณ์ดีนะคะ

กำลังติดตาม ข่าวสารบ้านเมืองว่า ประเทศไทย จะเดินไปทางไหนกันแน่นะตอนนี้

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
BlueHill วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 09.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก


แก่งลานนกยูง ยามต้นฝน
มีสภาพเป็นธรรมชาติมาก ๆ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
BlueHill วันที่ : 05/06/2012 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 82 อาจารย์สุรศักดิ์
หากจะให้รัฐบาลทบทวนคงยากครับ
เพราะนี่เป้นโครงการที่นักการเมืองชงกันขึ้นมาเพื่อหาผลประโยชน์ทั้งทางธุรกิจและการหาเสียง มีหลายโครงการที่เป็นลักษณะนี้่ครับ
คงต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมายเสียแล้่วครับ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 04/06/2012 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "เพียงมอง...ก็สามารถประเมินสุขภาพได้แล้วในเบื้องต้น !!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย   

เห็นเคยออกรายการทางโทรทัศน์เร็ว ๆ นี้ว่า
สร้างเขื่อนแม่วงก์ก็ไม่ได้ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำท่วม
ภาคกลางแล้ว ข้อมูลที่เสนอรัฐบาลนั้นผิด
ไม่ทราบใครเอาไปเสนอเข้า ครม. จริงเท็จ
อย่างไรไม่ทราบ

ไม่ทราบรัฐบาลจะว่าอย่างไร จะมีมติ ครม.
ใหม่ให้ทบทวนหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ย่าดา วันที่ : 04/06/2012 เวลา : 17.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

ไม่เอาเขื่อน หากป่าแม่วงศ์จะต้องสูญสิ้นไป เลิกตะุแบงได้แล้วว่าเป็นป่าเสื่อมโทรม ไปดูกับตามาแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
chailasalle วันที่ : 04/06/2012 เวลา : 15.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

คนที่โลภ บวก คนถือกฎหมาย ฉ้อฉล ทำลายผืนป่าไปเท่าไหร่แล้วหนอ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 04/06/2012 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

สวัสดีตอนบ่ายสองครับท่านบก.ชาลี

ระบบนิเวศน์ช่างสวยงามมากครับ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ประยูร วันที่ : 03/06/2012 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

ขอบคุณครับ
การให้กรมชลฯซึ่งต้องการสร้าง
ว่าจ้างบริษัททำ EIA ก็นับว่าพลาดไปมาก
เพราะบริษัทพวกนี้ แทบไม่มีโอกาสพูดอะไรที่ขัดกับนายจ้าง
น่าจะเป็น กรมอุทยานฯ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่
ทำการศึกษารายงาน ควบคู่กันด้วย

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ลุงวอ วันที่ : 03/06/2012 เวลา : 08.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

ผลประโยชน์มันบังตา

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ปรายแสง วันที่ : 02/06/2012 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/koravee
ใยไหม: คือฉัน  คือตะวัน  คือกรวี

กอบโกยกัoให้มากที่สุด แล้วสร้างสิ่งที่คิดว่าตนเองจะอยู่รอด สุดท้ายก้อไม่รอดไม่มีใครยิ่งใหญ่เกินกรรมหรอก กฎแห่งกรรมมันมีอยู่ ^_^

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ปรายแสง วันที่ : 02/06/2012 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/koravee
ใยไหม: คือฉัน  คือตะวัน  คือกรวี

พวกเค้าต้องการเร่งภัยพิบัติกันนะคะ ^_^ คอยดูต่อไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
missvanda วันที่ : 02/06/2012 เวลา : 13.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/missvanda

สวัสดีค่ะ คุณ BlueHill
เท่าที่ดูไม่เห็นว่าป่าจะเสื่อมโทรมอย่างที่...พูดกันแต่จะเสื่อมจริงถ้าเอาไปสร้างเขื่อนนี่แหละ นอกจาก...จะตาบอด แล้วยังไม่มีจิตสำนึกอีกด้วย ขออภัยวันนี้ขอมาแบบ hardcore นะคะ

ปล.ขอบคุณที่นำภาพธรรมชาติสวยๆมาให้ชมกัน โดยเฉพาะผีเสื้อหางตุ้มจุดชมพู ช๊อบชอบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
vii๖ วันที่ : 02/06/2012 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gutswallow

เห็นแล้วเศร้า... ที่นี่จะโดนพวก ... ทำเป็นเขื่อนจริงหรือ ... ไม่มีทีอื่นให้ทำแล้วหรือไร .. ป่าที่นี่สมบูรณ์มากเลยทีเดียว และสวยงามตามแบบฉบับของมัน ทำไมน้อออออออออออออออออ ฮ่วย เชิญแย่งเก้าอี้ในสภาให้พอใจก่อนดีไหม ค่อยมาทำเขื่อน แง่ะะะะะะะะะะ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
Augustman วันที่ : 31/05/2012 เวลา : 21.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ ชมภาพธรรมชาติงดงามเพลินตาจนเมนท์ไม่ออกเลย ครับ

☺ ควรอนุรักษ์กันไว้อย่างยิ่ง ครับผม


ความคิดเห็นที่ 71 (0)
เบดูอิน วันที่ : 31/05/2012 เวลา : 21.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

อยากหนีความวุ่นวายไปนอนเล่นที่นี่จังเลย

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
นายนกฮูก วันที่ : 31/05/2012 เวลา : 18.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonsong

เอาเป็นว่า ผมขอ สาปแช่ง พวกที่จะสร้างเขื่อนแล้วกัน
ขอให้มันพบกับความวิบัติไวๆ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 31/05/2012 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ต้นสักขนาดเท่าหัวแม่โป้ง 1-2 นิ้ว มันก็โตได้นี่น่า
ตรรกะป่าเสื่อมโทรม ของนายวีระกร คำประกอบ
มันช่างน่า ถีบ หาพ่อ กันจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
หวานหวาน วันที่ : 31/05/2012 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong


สวัสดีค่ะคุณชาลี

ถ้าได้ไปจิบกาแฟและเคี้ยวคุ้กกี้ที่เกาะแก่งหินที่แก่งลานนกยูง คงจะเพลินในอารมณ์มากๆนะคะ

โหวตขอบคุณภาพสวยๆค่ะ


ความคิดเห็นที่ 67 (0)
พนัง_บางกง วันที่ : 30/05/2012 เวลา : 23.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sailompanlak

หากสิ่งเหล่านี้หายไป
เราคงไม่มีภาพอย่างนี้
เราคงไม่ยอม

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
Ae^ วันที่ : 30/05/2012 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chae-reu-mai

จากภาพที่เห็นป่ายังคงสมบูรณ์อยู่เลย น่าเสียดายถ้าอนาคนจะกลายเป็นเขื่อนความเขียวขจีก็คงหายหมดคงเห็นแต่แนวคอนกรีตของเขื่อนแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
วัติธนวิทย์ วันที่ : 30/05/2012 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/songer

งดงามเหลือเกิน...งดงามมากครับ เหมือนแม่วงก์เมื่อเกือบ 30 ปีที่ผ่านมาเลย แม้ว่า...บางจุดต้นไม้จะถูกทำลายไปมาก ในอดีต เพราะแต่เดิมป่าไม้ก็ยังไม่มาดูแล ใส่ใจ ถูกผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นร่วมมือกับนักการเมืองลาดยาว...ตัดไม้ ขนไม้กันซะมาก...ส่วนเขื่อนที่จะสร้าง น้ำคงได้มาหน่อยเดียว แต่จะสูญป่าอีกนับหมื่นไร่ คงได้ไม่คุ้มเสียนะครับ...ผมว่า !!...

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
นรอง วันที่ : 30/05/2012 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nrong

นกเยอะเลยค่ะ ผีเสื้อหางตุ้มจุดชมพูน่ารัก ผีเสื้ออาชดุ๊คธรรมดาก็สวย
ธรรมชาติช่วยรักษาชีวิตมนุษย์ แต่ทำไมมนุษย์จึงมีแต่ทำร้ายธรรมชาติ
น่าเศร้าใจ..

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
Supawan วันที่ : 30/05/2012 เวลา : 06.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

เสียดาย ...

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
karanta วันที่ : 30/05/2012 เวลา : 01.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karanta

เขื่อนที่จะสร้างมันสามารถที่จะทำประโยชน์ได้จริงหรือ ตัวอย่างมีให้เห็น ดูน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาหลายจังหวัดที่มีเขื่อนก็ยังมีน้ำท่วมได้ แต่พอน้ำลดลงไม่ถึง 2เดือน ก็เริ่มเข้าสู่สภาวะภัยแล้งกันอย่างทั่วหน้า ผมว่าปัญหาต่างๆมันแก้ด้วยการสร้างเขื่อนไม่ได้หรอกครับ มันขึ้นอยู่กับการจัดการน้ำมากกว่า ผมเห็นมากับตาตัวเองเมื่อตอนน้ำท่วมคราวที่แล้วผมได้พาลูกชายไปดูเขื่อนแห่งหนึ่ง ถึงจะเป็นเขื่อนเล็กๆ(ซึ่งความจริงหน้าจะเรียกว่าฝายกั้นน้ำมากกว่า)แต่ก็เป็นเส้นทางที่จะไหลไปลงแม่น้ำสะแกกรังและต่อออกไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาได้ พอไปถึงเจ้าลูกชายคนเล็กหันมาถามว่า"พ่อเขื่อนอยู่ที่ไหนไม่เห็นมีเลย"เพราะสิ่งที่ผมและลูกเห็นคือคันดินขนาดใหญ่ที่มีประตูที่เปิดทางให้น้ำผ่านได้อย่างเต็มที่เพราะไหลค่อนข้างแรง ทั้งที่น้ำที่หน้าและหลังเขื่อนแทบไม่มีให้เห็น เรียกว่ามาเท่าไหร่ก็ปล่อยให้ไหลออกไปเท่านั้น ขับรถเลยไปเห็นมีกระสอบทรายมาวางเรียงไว้ริมถนนเป็นแนวยาวเพื่อกันน้ำล้นจากคลองส่งน้ำเข้ามาท่วมนาข้าวที่กำลังแตกรวง ขับไปจนสุดคลองเห็นป้ายชื่อแม่น้ำสะแกกรังเลยหยุดรถ บอกลูกว่าถ้าจะไปต่อก็ต้องนั่งเรือไป ลูกถามว่า"ถ้าไปต่อเรื่อยๆจะเจออะไร" ก็เลยกลับรถแล้วหันออกไปมองข้างนอก เพื่อหลบสายตาที่ช่างสงสัยของลูกชายทั้ง2 คน และตอบไปว่า"เราก็จะเจอเมืองที่กำลังถูกน้ำท่วมอยู่นะลูก ....เฮ้อ!"

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
khunphai วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 21.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunphai
<<<.ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา>>>

สภาพป่าสมบูรณ์อยู่เลย
ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนครั้งนี้
ธรรมชาติที่เห็นคงหายไปแน่นอน
น่าเสียดาย
ผป่าเขียว น้ำมี นกยังมีให้ชม เค้าว่าที่ไหนมีนกหายาก
แสดงว่าป่านั่นยังอุดมสมบูรณ์จริงไหมนะ
ไม่เห็นด้วยงานนี้

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
พาจรดอทคอม วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 21.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pajondotcom
Pajondotcom

ขอบคุณที่นำป่าสมบูรณืมาให้ชม อีกไม่นานป่าเหล่านี้ก็จะมอดม้วยมะลายสิ้น หากนักการเมืองบ้านเรายังเห็นแก่ได้ ที่ไม่รู้จักรักษา

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

การจัดการทรัพยากรน้ำต่่างคนต่่างเหตุผลเห็นสภาพป่าแล้วเห็นด้วยกับบกฺชาลีมากกว่ามีหลายทางที่จะสะท้อนแต่ผู้ตัดสินใจจะรับฟังหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
toondee วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

อยากเก็บป่า ไว้ให้ลูกหลานรู้ว่าป่าคืออะไร นอกจากสะกดว่า ป-า ไม้-เอก ป่า

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 19.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

ป่าสมบูรณ์มากๆ ยุติการสร้างเขื่อนเถอะค่ะ คิดถึงโลกอนาคตในวันที่ลูกหลานเราเติบโตอยู่ว่าจะอยู่กันอย่างไร
ทุกวันนี้โลกอาการหนัก ธรรมชาติเอาคืน ภัยพิบัติถล่มรุนแรงยังไม่พอ อยากให้เลวร้ายไปกว่านี้หรือไร

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
rattiya วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 18.43 น.


ขอร่วมคัดค้านสร้างเขื่อนด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ดงละดอน วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

ขอบคุณครับ บก. ยังพอมีความหวังกับ NGO 13,280 รายชื่อ
เดี๋ยวผมช่วยอีกแรง ถ้าศาลปกครองท่านเห็นใจยังมีความหวัง

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
BlueHill วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก


-ความคิดเห็นที่ 21 คุณลูกหินฮะ๛
ปัจจุบัน ป่าแม่วงก์ก็เป็นส่วนหนึ่ของผืนป่าตะวันตก
ดังนั้น ป่าแม่เรวาจึงถูกผนวกเข้าเป็นป่าผืนเดียวกับอีกหลายๆป่าทางภาคตะวันตก
เช่น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก ,ห้วยขาแข้ง ,ทุ่งใหญ่นเรศวร ,ป่าทางเมืองกาญจนบุรี
ไล่ลงไปจนถึงป่าราชบุรี เพชรบุรี ไม่แน่ใจว่าจะถึงกุยบุรีของประจวบคีรีขันธุ์หรือไม่

มรดกโลก หรือ World Heritage Site บ่งบอกถึงคุณค่าของสิ่งที่มนุษยชาติ หรือธรรมชาติได้สร้างขึ้นมา และควรจะปกป้องสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร เพื่อให้ได้ตกทอดไปถึงอนาคต
การยื่นจดทะเบียนเป็นมรดกโลก ต้องเสนอหลักฐานประกอบหลายข้อด้วยกัน ส่วนใหญ่จะเป็นความสมบูรณ์และความหลากหลายของระบบนิเวศและสัตว์ป่าครับ

ข้อดี คือ สามารถเป็นยันต์กันผี ไม่ให้นักการเมืองหรือนายทุนนักธุรกิจเข้ามาเขมือบป่าได้โดยง่าย

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
BlueHill วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 16.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 17 คุณดงละดอน
ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องกฎหมายมาก ผู้รู้ช่วยเสริมด้วยนะครับ
ตามกฎหมายกำหนดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 50,000 คน สามารถเข้าชื่อเสนอกฎหมาย หรือขอแก้ไขกฎหมายผ่านทางสภา หรือยื่นถอดถอนรัฐมนตรีได้ครับ

ในส่วนของการล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านเขื่อนแม่วงก์ เข้าใจว่าจะยื่นต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับการสร้างเขื่อน และจะเสนอร่าง พ.ร.บ.จำกัดการสร้างเขื่อน ด้วย

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
YingeXtreme วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 16.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yingextreme
ก่อเกิดชีวิตไทยขาดเหลือยังเกื้อกูลแบบอย่างที่สมบูรณ์พร้อมเพียงผูกพันด้วยเรายังเป็นคนไทยที่มีใจดวงเดียวกัน พ่อที่มีคือพระองค์ท่านรักกันไว้ไม่ไหวหวั่นก้าวเดินไปในหนทางพอเพียง We love The King We love Thailand

ป่ายังเป็นป่าที่สมบูรณ์มากๆเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
BlueHill วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 15 คุณrattiya
นัีกการเมืองตั้งแต่ท้องถิ่นยันระดับชาติ เวลาหาเีสียงที่นครสวรรค์
ก็จะให้สัญญาเรื่องสร้างเขื่อนแทบจะเหมือนกันทุกคน

ประโยคนี้ผมยืมมาจากชาวบ้านแม่เรวาอีกต่อหนึ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ผีเสื้อพเนจร วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ontheway
บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย http://www.oknation.net/blog/vagrant

อย่างที่หลายคน ว่าครับ ป่าไม่ได้เสื่อม คนต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
บ่าวขี้เมี่ยง วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 14.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nampol
อยู่ในสายลม....อยู่ที่โค้งรุ้งทอ.... @ ผู้ชายสีน้ำทะเล

อยากให้ทำฝายเล็กๆ ย่อยลงมาเรื่อยๆ.
อยากเห็นความเขียว ห่มผืนป่าคงเดิม.
อยากเห็นพืชพันธุ์คงอยู่ ผู้คนต่างได้ประโยชน์ตามเส้นทางสายน้ำฝายไหลผ่าน.

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะพี่ชาลี

คนเห็นแก่ได้ หิวผลประโยชน์ ก็อ้างไปสารพัด
ป่าสมบูรณ์ก็หาว่าป่าเสื่อมโทรม
ใจคนที่คิดจะทําลายป่า เสื่อมโทรมกว่าป่าเป็นร้อยเท่า
น่าเอาคนพวกนี้ไปฝังแทนต้นไม้จริงๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

ผมชอบความเห็นที่ 44 ทีบอกให้ปลูกป่า ด้วย โพธิ์ ไทร

"ไม้พวกที่ไม่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ แต่สร้างคุณค่าทางสิ่งแวดล้อม"

จะได้ไม่มีใครอยากทำสัมปทาน จะได้ไม่มีใครแอบตัด แต่ทำไมพวกนักกินเมืองไม่คิด ก็ไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ลุงจ่าใจดี วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 13.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongja2501

ป่าธรรมชาติ อาจ กลายเป็นคอ นก รีต

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Kibangkok วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 12.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

ถ้าสร้างจริง ก็ใจหาย หายไปนานเลยครับ เจ็บอีกต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
BlueHill วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

จาก FB คุณ VUT SUVAN

ทำไมต้องสร้างเขื่อน ทำเป็นฝายกั้นน้ำไม่ได้หรือ ก็ฝายใหญ่สักหน่อยก็ได้ ไล่จากต้นน้ำแยกเล็กลงมา จนถึงข้างล่าง ช่วยต้นไม้อุ้มน้ำ แล้วค่อยๆปล่อยลงมา

ป่าตรงไหนที่ที่ไม่มีต้นไม้ก็ปลูกป่าซะ
ปลูกป่าก็ขอให้ปลูก โพธิ์-ไทร-ตะขบ-มะขาม-

อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ สัก-มะค่า-พะยูน-ประดู่-ยาง ให้ไอ้พวกช่างตัด มันขึ้นไปตัดต้นไม้กันอีก

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
moonlight วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangjan
 <º))))>< ใต้ฝันสีทองของ แสงจันทร์  ><((((º>  เรียงคำ...ลำนำเพลง 

ป่ายังสมบูรณ์ด้วยหมู่ไม้ และธรรมชาติที่สวยงามนะคะ น่าเสียดาย หากธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์นี้จะถูกรุกราน เพื่อผลประโยชน์ โดยมิได้คำนึงถึง ธรรมชาติและผลกระทบที่ตามมาในภายหลัง

ไม่เห็นด้วยอย่างมากๆ และขอร่วมต่อต้านการโครงการสร้างเขื่อแม่วงก์ ด้วยคนค่ะ ค

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ซันญ่า วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

พาความในใจมาร่วม รักษ์ ...ทางความคิด และ การกระทำ
ยิ่งผลักดัน ยิ่ง เจ็บช้ำ ในท้องที่

.
http://www.oknation.net/blog/sonyaUSA/2012/05/29/entry-1

และยิ่งเปลี่ยนแปลง ยิ่งเสียหาย
.
.

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
เอวบาง วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 11.54 น.

เป็นการละเมิดสิทธิขั้นรุนแรง...ถามผู้อาศัยในป่าหรือยังว่าต้องการเขื่อนหรือไม่ แล้วมีจะการชดเชยอะไรให้เขากันบ้าง สิ่งที่ได้มามันจะคุ้มค่ากันไหม เราจะได้คำตอบไม่ยาก แค่เปิดตาเปิดใจดู

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
แม่หมี วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ดูจากคลิป จากภาพและอ่านเรื่องราวป่าแห่งนี้เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์หลากชนิด ต้นไม้ ดอกไม้ คนที่จ้องจะทำลายผืนป่าแห่งนี้ต่างหากที่เสื่อม

ครอบครัวหมีขอยกมือต่อต้านด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Joseph วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ไอ้คุณนักการเมืองที่กล่าวนั้น เขาลงพื้นที่เองหรือป่าวครับ หรือแค่อ่านรายงานจากคนอื่นเท่านั้น จึงตาบอดไม่เห็นความสวยงามของธรรมชาติ เห็นแต่ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง....

.......


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ตาหนุ่ม วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zumon
รวม เรื่องดีๆ จากประสบการณ์ชีวิตและงานที่ปรึกษาด้านการวางระบบบริหารค่าจ้างเงินเดือน มาแบ่งปันสู่สังคม

ป่าแห่งนี้ไม่เสื่อม
ที่เสื่อมคือคนที่ดันทุรังจะสร้างเขื่อนแห่งนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 11.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

ประเทศไทยทำไมโชคดีจัง มีป่าเสื่อมโทรมที่สมบูรณ์ขนาดนี้!!!!!!!!คะ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
พิทักษ์ วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

ต้องช่วยกันขวางให้ถึงที่สุดครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
พอเพียงที่เพียงพอ วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Porjai2499

สวัสดีครับ


ป่าอุดมสมบูรณ์ยิ่งนัก

ควรอนุรักษ์ปกปักรักษา

เขียวขจีร่มรื่นพื้นพนา

มากคุณค่าดำรงไว้คู่ไทยเอย



ความคิดเห็นที่ 34 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "เพียงมอง...ก็สามารถประเมินสุขภาพได้แล้วในเบื้องต้น !!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย   

เมื่อไรหนอ พวกนักกินบ้านกินเมือง หาแต่ผลประโยชน์
จะสูญพันธุ์ไปจากเมืองไทยเสียที เมืองไทยจะได้สูงขึ้น
กับเขาบ้าง

รักษาป่าไว้ให้ลูกหลานกันบ้างเถิดครับ !!

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ราษีไศล วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

อุมดมสมบูรณ์จริงๆ ใครกันนะหลับตาพูดว่า ป่าเสรื่อมโทรม

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
โลกสีน้ำเงิน วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/world360

ขอร่วมคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงค์ด้วย อีก 1 เสียงครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
feng_shui วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 09.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ป่าเสื่อมโทรม ทำไมสวยอย่างนี้.
...
อ้างไปได้.........

น่าเสียดายอุทฯแม่วงก์ ที่จะกลายเป็นเขื่อนแม่วงก์

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Maira วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

การต่อสู้กับพวกนักการเมืองที่มีผลประโยชน์ --ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างเขื่อนทำลายล้างสิ่งแวดล้อม หรือการก่อสร้างศุนย์การค้า ขับไล่ชุมชนเก่าแก่ที่อยู่อาศัยกันมานานฯ นั้นยากมากที่จะเอาชนะพวกเขาได้ค่ะ

แม้แต่การทำวิจัยสนับสนุน ของนักวิชาการ ถ้าเงินถึงจะจ้างพวกนักวิจัยให้เขียนออกมาอย่างไรก็ได้ ..

มีเคสหนึ่งที่ชาวบ้านประสบผลสำเร็จนั้นคือ การต่อสู้การสร้างเขื่อนที่ La Parota ประเทศ Mexico ..มีชาวบ้านเกาะกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่นประมาณ 500 คนออกมานั่งขวางทางการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือหาท่อนไม้หรือสิ่งของมาขวางทาง ไม่ให้เครื่องจักร์เข้าไปทำงานได้ ...

ในที่สุดพวกเขาก็ชนะค่ะ ..หลังจากต่อสู้กันมานาน และล้มตายกันไปหลายคนรัฐบาลล้มเลิกโครงการ

...

มัยราขอสนับสนุนการสร้างเขื่อนแม่วงก์ด้วยคนค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
chanidapa_aew วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chanidapa13

ไม่ใช่ป่าเสื่อมโทรมแน่นอนค่ะ
ชอบนกเค้าโมงตาโตมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
tex วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tex
Gurutex7

1 เสียงขอคัดค้านการสร้างเขื่อน เมื่อคุณทำลายธรรมชาติ จะช้าหรือเร็วธรรมชาติจะทำลายคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนทำลายธรรมชาติหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ครูแดง วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

- ๑ เสียง และอีกหลายๆเสียงในครอบครัว...พร้อม...
ต่อต้านสร้างเขื่อน...

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

พวกสวาปามก่อสร้างโครงการใหญ่ๆ นั่งยิ้มเลยว่าจะได้ค่าก่อสร้างเท่าไร นักการเมืองนั่งยิ้มเลยว่าจะค่าหัวคิวเท่าไร คนที่ไม่ยิ้มก็คนไทยทั้งชาติ เพราะแหล่งพืชพันธุ์และสัตว์จะหายไป แต่ได้ "ปลา" มาแทน

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
pom-pom วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 07.20 น.
++ ให้โลกเราสวย พวกเรามาช่วยกัน ++

เขื่อนมีประโยชน์ก็รู้ แต่หากจะสร้างเพื่อผลประโยชน์ใครอันนี้ใคร่อยากรู้ ในเมื่อป่าไม่ได้เสื่อมโทรมจริงก็ไม่รู้จะดื้อแพ่งเพื่อสร้างเขื่อนไปเพื่ออะไร ป่ามันให้อะไรมากกว่าที่คิด ถ้าให้เลือกเขื่อนกับป่าผมเลือกเก็บรักษาป่าไว้มากกว่า เพราะเวลาออกเที่ยวมีแต่คนชวนเดินป่าไม่เคยมีใครชวนเดินเขื่อนเลยครับ ขอบคุณเรื่องดี ๆ ภาพสวย ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
plaing_piu วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 04.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

กานเมืองไม่พอได้กล้ากานป่าไม้
ธรรมชาติอะไรกูไม่สน
อนาคตงดงามใครไม่ยินยล
กูแห่ปล้นแค่เห็น-ตื่นเต้นตาย

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Anonym วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 02.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

คงต้องให้ ส.ส. เพื่อไทย ไปถามพ่อล่ะครับ ว่าป่า ว่าธรรมชาติ มีความสำคัญต่อ มนุษย์อย่างไร

เอาใจช่วยครับ อย่าให้พวกนักการเมืองชั่วๆ มาหากินด้วยการทำลายธรรมชาติ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
hayyana วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 02.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

ดูจีนครับ สร้างเขื่อนเยอะๆธรรมชาติลงโทษ
จะค้านได้ยังไงขอให้บอก

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ถาม@พี่bluehillฮะ
ถ้าดูจากแผนที่ใน กูเกิ้ล
.... ถ้าเราพอที่จะสามารถ ผลักดันให้ ผืนป่าอุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง รวมกับ เขาแม่วงค์ จะพอช่วยผืนป่าแห่งนี้ได้ไหมฮะ ?

เฮ้อ พวกนักการเมือง+นายทุน มันคงไม่ยอมแน่

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
popladda วันที่ : 29/05/2012 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ตามดูและช่วยส่งเสียงค้านอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ใบไม้งาม วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 22.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunoi

ป่ายังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ น่าเสียดายถ้าจะถูกทำลายด้วยความเห็นแก่ตัวและผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ทางแก้ว วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

พวกนายทุนการเมืองที่เต็มไปด้วยผลประโยชน์ของตนนี่มันน่าชัง
แม้แต่ป่าจะเสื่อมโทรมก็ต้องคอยบำรุง ไม่ใช่ทำลาย
เราเห็นตัวอย่างชัดๆถึงคุณค่าของป่าเมื่อเราสูญเสียมันไป

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ดงละดอน วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

โอกาสที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติจะพิจารณาให้ผ่านมีสูง
เพราะหมูจะหามคงไม่อยากเอาคานเข้าไปสอด(อาจเดือดร้อนได้)

ผมขอเรียนถาม บก.ครับ
หากมีการล่ารายชื่อ 50,000 รายเพื่อสนับสนุนการสร้างเขื่อน
แล้วถ้ามีมากกว่า 50,000 ราย ไม่สนับสนุน จะได้ผลหรือไม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมว่าการจะพูดกันในกรณีขัดแย้งนั้น ไม่น่าจะต้องใส่อารมณ์กันก้ได้ แต่ควรจะพูดกันด้วยข้อมูลและเหตุผลครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
rattiya วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 20.59 น.

เห็นเเล้วเหนื่อยเเทนคุณBlueHill เเละทีมงาน
ไม่เข้าใจข้อความที่ว่า(นายวีระกร คำประกอบ )...ศึกษาอีไอเอมาแล้ว 4 รอบ."หาพ่อกันทำไมอีก"..เเปลว่าผลการศึกษาไม่มีปัญหาเรื่องผลกระทบต่อภาคสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือไง ????(ไอ้4 รอบที่ว่า)
(อยู่ต่างประเทศ ได้รับข่าวสารไม่ต่อเนื่อง)

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
สำรวจฟ้า วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

ประโยชน์ของนักการเมืองจะไม่คำนึงถึงผลกระทบอยู่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ลุงต้าลี่ วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongdali

สร้างเขื่อนก็เพื่อหวังได้หัวคิวเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
BlueHill วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 10 คุณกำหนัน
ป่าสักทั้งผิน รวมกับป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ นับรวมแล้วเป็นจำนวนมหาศาล ใครได้สัมปทานไปรับรองร่ำรวยมหาศาล

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
BlueHill วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 6 คุณarexy13
เป็นเช่นนั้นครับ
ป่าผืนนี้ อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นป่าผืนสุดท้ายของจังหวัดนครสวรรค์
แม้พื้นที่ก่อสร้่างเขื่อน จะกินพื้นที่ไม่มากนัก แต่ทุกป่าเชื่อมโยงถึงกันหมด
น่าเสียดายนะครับที่จะต้องมาสูญเสียไป

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
กำหนัน วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับพี่ คนที่ว่าป่าเสี่อมโทรมนั่นมันได้ผลประโยชน์ครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
BlueHill วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 4 ครูชบาตานี

เข้าใจว่ากำลังมีการตั้งโต๊ะล่าชื่อคนค้านเขื่อนแล้วนะครับ
เดี่ยวผมจะพยายามหาลิงก์มาให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
BlueHill วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 3 คุณเฟื่อง
ที่น่าอดสูใจคือ คนที่อ้างตัวเป็นนักอนุรักษ์กลับทำตัวเป็นเหมือนพวกทำลายป่า นักท่องเที่ยวเดืนทางอย่างผมพลอยอ่อนเพลียระเหี่ยใจไปด้วย

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
BlueHill วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 2 คุณลูกหินฮะ๛
ในภาพที่ปรากฎในบล็อกนี้ ยังถือว่าเป็นส่วนน้อยนะครับ
ความจริงมีการพบเสือโคร่งในป่าผืนนี้ด้วย
คาดว่าจะข้ามป่ามาจากห้วยขาแข้งครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
arexy13 วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myarexy13

คัดค้านอย่างเต็มที่ คนทำงานศิลปะย่อมอยากวาดภาพจากสถานที่จริง หรืออีกหน่อยจะให้คนทำงานศิลป เหลือแต่วาดภาพธรรมชาติที่เหลือแต่ในภาพถ่ายเท่านั้น........คนเราทำลายสัตว์ป่าเหล่านี้มานานมากพอแล้วรึยัง บ้านใคร ใครก็รัก..........หรือสัตว์เหล่านี้ไม่มีชีวิตด้อยค่ากว่ามนุษย์

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
BlueHill วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 1 คุณลำชานบ้านบู
สวัสดีครับ
คนไทยเราจะย่ำยีธรรมชาติไปถึงไหนกันนะครับ
เอะอะก็จะสร้างเขื่อน อย่างปัญหาแล้งที่ลุ่มน้ำสะแกกรัง
ไม่มีวิธีไนแก้ไขได้หรือครับ ได้ลองศึกษากันหรือยัง

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ชบาตานี วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

หากโครงการนี้ผ่านจริงๆ ภาพป่า สัตว์ น้อยใหญ่ที่เราเห็นสภาพที่ยังสมบูรณ์(ที่ใครว่าเสื่อมโทรม มันคงจะตาถั่ว หรือไม่ก็ตาหาเรื่องมากกว่า)เหล่านี้คงหายไปอย่างน่าเสียดาย และน่าใจหาย
หากมีกาลงชื่อต่อต้านการสร้างเขื่อน ชบาตานีขอร่วมด้วยช่วยกันอีกหนึ่งแรงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เฟื่อง วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/creativeworld

ในทางธรรมชาติวิทยา( ซึ่งเดี๋ยวนี้เขาไม่เรียนกันแล้ว ) คิดง่ายๆ ป่าเป็นเขื่อนทั้งกักน้ำ และกั้นน้ำ
เขื่อนที่ไหนก็สู้ไม่ได้..
สิ่งมีชีวิตและวงจรออกซิเจนเกิดจากป่า ไม่ใช่เขื่อน
นก ผีเสื้อ ไม่เกาะเขื่อน แต่เกาะต้นไม้
เราจะได้มีภาพสวยๆจากป่าให้ดูไปนานนาน..

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

เจ็บปวดใจมาก ฮะ เมื่อทราบว่าโครงการเขื่อนแม่วงค์ นี้สร้างในพื้นที่พรรณไม้และสัตว์ป่าชุกชุม
ไม่รู้ว่าจะทำลายสิ่งมีชีวิตไปอีกมากมายสักเท่าใด ?
สัตว์เหล่านั้นจะต้องอพยพ หรือไม่ก็ต้องสังเวยชีวิตอีกมากมายมหาศาล !

สาหัสนับแสนนับล้านเท่า ยิ่งกว่ามนุษย์โดนน้ำท่วมแบบปี 54 เพราะมนุษย์เอาตัวรอดได้มากกว่า

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลำชานบ้านบู วันที่ : 28/05/2012 เวลา : 18.22 น.

สวัสดีครับ
ป่าคือชีวิต กี่ร้อยกี่ปีที่ธรรมชาติรักษาเยียวยาชีวิตมนุษย์ไว้ด้วยความอุดมสมบูรณ์จากป่าและธรรมชาติ...
ชอบทุกรูปครับ รูปลำธารแก่งลานนกยูงเป็นพิเศษ ร่วมรักษาไว้ด้วยคนครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน