*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : charleenation@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 532
  • จำนวนผู้ชม : 2060573
  • จำนวนผู้โหวต : 2419
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2419 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< มีนาคม 2015 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
172 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 473 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม 2558
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 2658 , 18:41:17 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 24 คน เด็กเมืองบางกอก , อาคม และอีก 22 คนโหวตเรื่องนี้

http://www.nationtv.tv/main/content/social/378449713/

ไหนๆก็เริ่มสังคายนาการจัดการท่องเที่ยวทางทะเลกันแล้ว แยกกันให้ชัดเจนไปเลยดีกว่าไหมครับ
อันไหนแหล่งท่องเที่ยวสำหรับสร้างเงินสร้างรายได้ อันไหนเป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติเอาไว้สำหรับลูกหลาน
จะทำเป็นโซนนิ่งจัดพื้นที่ใช้สอยก้ได้ แล้วแบ่งระดับการจัดการ ระดับความรุนแรง ของวิกฤติที่เกิดขึ้น
การบริหารจัดการก็ให้เข้มข้นเข้มงวดไปตามน้ำหนักระดับความสำคัญของพื้นที่เหมือนผู้เจริญแล้วในต่างประเทศเขาทำกัน

ที่เป็นปัญหาในปัจจุบันจนทรัพยากรทางทะเล(รวมทางบกและสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก) เสื่อมโทรมลงมากนั้น
เพราะเราปล่อยปละละเลยกันมากเกินไป สักแต่ใช้ธรรมชาติกันอย่างฟุ่มเฟือยไม่รู้จักบำรุงดูแลรักษา
นโยบายด้านการท่องเที่ยวก็มุ่งเน้นตัวเลขเน้นสร้างรายได้ ๆ ไม่ใยดีว่าทะเลจะป่นปี้มากน้่อยแค่ไหน

ฟังอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นิพนธ์ โชติบาล พูดแล้วเพลียใจครับบอกตามตรง
ท่านพูดว่า มีข้อมูลและกฎระเบียบอยู่เดิมแล้วในแผนแม่บทอุทยานแห่งชาติระเบียบอยู่แล้ว
เลยอยากถามท่านว่า ถ้ามีอยู่แล้วทำไมไม่บังคับใช้ ปล่อยให้ปะการังตายบ้าง เสื่อมโทรมบ้าง อยู่เป็นปีๆได้อย่างไรกัน
 
ที่ตรงใจผมและอยากให้ทำมากก็คือ คำพูดของเจ้ากระทรวงทรัพย์ฯอย่าง พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ
วันนี้รัฐมนตรีพูดในเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการ แนวทางการจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเลอย่างยั่งยืน
ตั้งโจทย์ข้อแรก ได้แก่เรื่อง "การหาตัวชี้วัดในการดูแลอุทยานแห่งชาติทางทะเลอย่างละเอียด"
โดยเฉพาะมาตรฐานของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติที่ต้องวางคุณสมบัติ และกรอบความรู้ที่ควรมีให้ชัดเจน
รวมทั้งกฎระเบียบอื่น ๆ อาทิ การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ความปลอดภัย การทิ้งขยะ เป็นต้น

ภาพโดย Niruth Darid Bannob

แต่ที่ผมไม่เห็นด้วยก็คือเรื่องที่พลเอกดาว์พงษ์ รื้อฟื้นประเด็นเก่าๆที่เคยถูกคัดค้านอย่างหนักกลับมาอีกครั้ง
ท่านโยนหินถามทางเรื่อง "ข้อเสนอให้เอกชนเข้ามาช่วยจัดการ" เป็นโจทย์ข้อที่ 2
ให้ทุกภาคส่วนไปแสดงความคิดเห็นถึงข้อดี-ข้อเสีย ช่วยกันระดมความคิดหาคำตอบ

ผมตีความคำพูดของท่านรมว. แล้ว ทำให้คิดไปได้ไกล หรือท่านจะหมายความว่า
ข้าราชการไทยไม่มีฝีมือในการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ หรือเปล่าครับ
เลยจะจัดจ้างหรือให้สัมปทานเอกชนเข้ามาช่วยทำแทน
แล้วท่านทราบได้อย่างไรครับว่า เอกชนจะจัดการหรือแก้ปัญหาได้ดีกว่าข้าราชการ !
ทรัพยากรธรรมชาติไม่ใช่สินค้าที่จะใช้หลักเศรษฐศาสตร์มาบริหารจัดการกันได้ง่ายๆนะครับท่าน

ผมว่ามันง่ายไปนะครับ   หากข้าราชการเจ้าของพื้นที่บริหารจัดการไม่ดี ดูแลไม่ทั่วถึง
ท่านก็เลยมีความคิดจะให้ภาคธุรกิจเอกชนเข้ามารับช่วงบริหารจัดการแทน ระเบียบเดิมก็มีอยู่แล้ว
ผ่านการสังเคราะห์วิจัยจากผู้เชี่ยวาญมาก็มาก เก็บไว้ในลิ้นชักทำไมครับ ไฉนไม่นำมาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด

ปัญหา ณ ขณะนี้ คือแนวปะการังในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลฝั่งอันดามันที่เกิดความเสื่อมโทรม
แต่ยังมีการใช้ประโยชน์จากการเปิดให้เป็นพื้นืที่ท่องเที่ยว โดยไม่มีระบบการจัดการอย่างเหมาะสม  

ยกตัวอย่าง เกาะตาชัย อช.สิมิลัน เดิมนั้นตามแผนแม่บท ต้องเป็นพื้นที่เพื่อการอนุรักษ์ระดับพิเศษ
แต่กลับเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างไม่เห็นคุณค่า  นั่นทำให้เกิดความเสียหายในระดับวิกฤติทีเดียว
มีการสำรวจพบปะการังของเกาะตาชัย  เสียหายสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งในชายหาดและบริเวณหน้าอุทยาน
นั่นเพราะปริมาณนักท่องเที่ยวมากล้นเกินไป เรือท่องเที่ยวปล่อยสมอทิ้งลงในแนวปะการัง ไหนจะน้ำทิ้งน้ำเสียอีก
ระเบียบปฏิบัติมันก็มีอยู่แล้วเอามาใช้เสีย แล้วก็เติมเรื่องการควบคุม หรือให้ความรู้กับนักท่องเที่ยว เข้าไปเท่านั้น

ในเวลาที่คนไทยเรียกร้องกันทั่วบ้านทั่วเมืองให้เจ้าหน้าที่(ที่มาจากการวิ่งเต้นหรือจากนักการเมือง)
หยุดพฤติกรรมต่างๆที่กำลังทำให้อุทยานแห่งชาติทางทะเล กลายเป็นแหล่งทำเงินทำทองให้กับคนบางกลุ่ม
แล้วกลับมาทำงานตามหน้าที่ "กู้วิกฤติทะเลไทย" แก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติเสื่อมโทรมอย่างเร่งด่วน

ผมหวังเหลือเกินว่า "ข้อเสนอให้เอกชนเข้ามาช่วยจัดการ"จะมีการพิจารณาอย่างรอบด้านและรอบคอบที่สุด
คำนึงถึงผลได้-ผลเสียที่จะมีต่อทรัพยากรธรรมชาติอันเป็นมรดกของคนไทย...เป็นสำคัญ



------------------------

จากเฟสบุ๊ค ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ อาจารย์ประจำคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการปฏิรูปทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สภาปฏิรูปแห่งชาติ

“ข้อเสนอแนะการปฏิรูปอุทยานแห่งชาติทางทะเล” ที่ได้จากการสรุปผลจากการประชุมของทุกภาคส่วนในการสัมมนาหลายครั้ง โดยมีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน 3 ท่าน ผู้แทนจากกรมอุทยานแห่งชาติ จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และหน่วยงานอื่นๆ ในภาครัฐ ตลอดจนนักวิชาการ ผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อย NGOs ประชาชนในท้องถิ่น และสื่อมวลชน ได้ช่วยกันจัดทำขึ้นและมีความเห็นพ้องต้องกัน

การปฏิรูปดังกล่าว ยึดหลักทั้ง 2 ด้าน คือ ภาครัฐและทุกภาคส่วน

-เสนอให้จัดตั้ง “สำนักอุทยานแห่งชาติทางทะเล” ภายใต้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
 เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้กับหน่วยงานภาครัฐ

 -เสนอจัดตั้ง “คณะกรรมการยุทธศาสตร์อุทยานแห่งชาติทางทะเล” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม
 และสามารถดำเนินการในประเด็นต่างๆ ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังรายละเอียดในเอกสารแนบ

กรูณาคลิกอ่านเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/photo.php







อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
เด็กเมืองบางกอก วันที่ : 23/06/2015 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pranakhon

เรื่องเกาะตาชัยเป็นความจริงครับ...ปะการังเสื่อมโทรมมาก รับนักท่องเที่ยวไม่จำกัดจำนวน โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวมหาศาลจริงๆ..ครับ

ความคิดเห็นที่ 31 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วารี วันที่ : 14/04/2015 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nsdiary

เอาใจช่วยนะคะ เห็นด้วยค่ะว่าจะทำอะไร โดยเฉพาะยกให้ภาคเอกชนทำ ต้องวางกรอบให้ดีมากๆๆ และทุกเรื่อง ต่อให้กรอบดีแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้า คน ไม่ ... ซะอย่าง กรอบต่อให้แข็งแรงก็ทลายค่ะ
สร้างคน ไปพร้อมๆ กับการแก้ระบบนะคะ น้ำซึมลงไปทีละน้อย คิดเหมือนในหลวงคิดไงคะ ใช้น้ำดีไล่น้ำเสี่ยไปค่ะ การแก้ปัญหาถึงจะยั่งยืน เหมือนที่พี่วารีใช้ในการสอนสุขศึกษาคนไข้แหละค่ะ ต้องสู้กับระบบแทบแย่เหมือนกัน กว่าจะค่อยๆ ฝังความเข้าใจที่ถูกต้องลงไปได้ เหนื่อยค่ะแต่คุ้มค่ามากๆๆๆ หวิดคอขาดในช่วง 5 ปีแรกเลยค่ะ อิอิ ตอนนี้ยิ่งเหนื่อยเพราะกลับมาศิริราช
จะเป็นอีกหนึ่งแรงที่คอยช่วยเท่าที่เวลา โอกาสจะอำนวยค่ะ
ไว้พบกันที่ตรังนะคะ
อ้อ ไม่ว่ากันนะคะถ้าวันที่ 18 เมย.จะแยกวง เพื่อนพยาบาลจะขึ้นจากใต้มารวมกัน หิ้วไปเที่ยวเม้าท์กันนะคะ ไม่ได้พบกันตั้งเกือบ 20 ปีแล้ว
บายค่ะ
พี่วารี

ความคิดเห็นที่ 30 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วารี วันที่ : 14/04/2015 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nsdiary

เอาใจช่วยนะคะ เห็นด้วยค่ะว่าจะทำอะไร โดยเฉพาะยกให้ภาคเอกชนทำ ต้องวางกรอบให้ดีมากๆๆ และทุกเรื่อง ต่อให้กรอบดีแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้า คน ไม่ ... ซะอย่าง กรอบต่อให้แข็งแรงก็ทลายค่ะ
สร้างคน ไปพร้อมๆ กับการแก้ระบบนะคะ น้ำซึมลงไปทีละน้อย คิดเหมือนในหลวงคิดไงคะ ใช้น้ำดีไล่น้ำเสี่ยไปค่ะ การแก้ปัญหาถึงจะยั่งยืน เหมือนที่พี่วารีใช้ในการสอนสุขศึกษาคนไข้แหละค่ะ ต้องสู้กับระบบแทบแย่เหมือนกัน กว่าจะค่อยๆ ฝังความเข้าใจที่ถูกต้องลงไปได้ เหนื่อยค่ะแต่คุ้มค่ามากๆๆๆ หวิดคอขาดในช่วง 5 ปีแรกเลยค่ะ อิอิ ตอนนี้ยิ่งเหนื่อยเพราะกลับมาศิริราช
จะเป็นอีกหนึ่งแรงที่คอยช่วยเท่าที่เวลา โอกาสจะอำนวยค่ะ
ไว้พบกันที่ตรังนะคะ
อ้อ ไม่ว่ากันนะคะถ้าวันที่ 18 เมย.จะแยกวง เพื่อนพยาบาลจะขึ้นจากใต้มารวมกัน หิ้วไปเที่ยวเม้าท์กันนะคะ ไม่ได้พบกันตั้งเกือบ 20 ปีแล้ว
บายค่ะ
พี่วารี

ความคิดเห็นที่ 29 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ศุภฤกษ์ วันที่ : 09/04/2015 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suparurk

เราชอบคิดใหม่ทำใหม่มากเกินไปหรือเปล่า
องค์ความรู้เก่าๆโยนทิ้งหมด เริ่มใหม่ทุกที

ความคิดเห็นที่ 28 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พลอยแสง วันที่ : 08/04/2015 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phoisaeng

การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ต้องร่วมมือกันทุกฝ่ายค่ะ ทุกคนควรจะตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมตลอดเวลา โดยการเริ่มต้นง่ายๆ ที่ตนเองและท้องถิ่นของตนเองเป็นอันดับแรก คนละไม้คนละมือเพื่อประเทศของเรา

ความคิดเห็นที่ 27 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 07/04/2015 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

เป็นกำลังใจให้ อ.ธรณ์ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 26 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
chailasalle วันที่ : 04/04/2015 เวลา : 03.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

มันน่าจะเป็นการผ่า ระบบ นะครับ หากการตลาดดึงคนเข้ามาได้ แต่ เราก็ต้องวางแผน มองในระยะยาวด้วย

ความคิดเห็นที่ 25 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เฟื่อง วันที่ : 31/03/2015 เวลา : 03.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/creativeworld

้เรายังไม่ได้ปลูกฝังความหวงแหนโบราณสถาน ป่า น้ำตก หน้าผา ชายหาด และธรรมชาติให้คนไทยด้วยกันอย่างยั่งยืน
คงหวังพีึ่งcampaignท่องเที่ยวของททท.อย่างเดียวไม่ได้
ต้องช่วยกัน
รัฐบาลทหาร น่าจะสามารถก่อร่างสร้างองค์กรขึ้นมาได้

ความคิดเห็นที่ 24 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 29/03/2015 เวลา : 21.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

ที่เห็นเป็นตัวอย่างที่ดี ที่น้ำตกทีลอซู มีการจำกัดนักท่องเที่ยว ห้ามนำทุกๆอย่างเข้าไปที่น้ำตก แม้แต่ทิชชูก็ไม่ให้นำเข้าไป เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเข็มแข็งแต่สุภาพอ่อนโอน

ความคิดเห็นที่ 23 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พิทักษ์ วันที่ : 29/03/2015 เวลา : 19.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

บางที่คนเยอะไปมากๆก็เป็นปัญหาเรื่องการจัดการให้ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 22 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
elvisbhu วันที่ : 28/03/2015 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/elvisbhu

มันเละยิ่งกว่าเละครับ
อบต.ไม่มีสำนึกอนุรักษ์

ความคิดเห็นที่ 21 Anacarika ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 11 คุณAnacarika
ยินดีครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 10 คุณรินรู้ดี
ไปงานสัปดาห์หนังสือ อย่าลืมแวะหิ้วหนังสือของอ.ธรณ์กลับบ้านด้วยนะครับ 5555
ขอเป็นนายหน้าขายหนังสือสักวัน

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9 คุณINDYLOVE
วิธีช่วยให้อาจารย์ธรณ์มีกำลังใจอีกวิธีหนึ่งคือ
ไปช่วยซื้อหนังสือที่แกเขียนเยอะๆครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 8 น้องโสตถิโสมนัส
วันหน้ามากทม. นัดคุยกันได้
ผมจะเล่าให้ฟังแบบหมดไส้หมดพุง

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 7 พี่สิงห์นอกระบบ
กลุ่มเพื่อนธรณ์เป็นผู้เปิดประเด็นขึ้น
งานนี้คงกัดไม่ปล่อยแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 6 คุณChaoying
ปัญหามันหมกหมมมานาน
แหล่งท่องเที่ยวสวยๆ เหมือนบ่อทองคำ ใครๆก็อยากเข้าไปคุม
ลองอ่านความเห็นของอาจารย์ท่านนี้ดูครับ
นายศักดิ์อนันต์ ปลาทอง อาจารย์ภาควิชาชีววิทยาคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ข้อเสนอสำคัญที่ต้องการให้มีการจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเลอย่างยั่งยืน ที่ควรตัองแก้ไข คือ การรื้อระบบจัดเก็บเงินรายได้ค่าธรรมเนียมเข้าแหล่งท่องเที่ยว แหล่งดำน้ำดูปะการัง การขายอาหารบนแหล่งท่องเที่ยว และขั้นตอนตรวจสอบใบอนุญาตให้กับเรือและบริษัททัวร์ เพราะเป็นจุดที่เกิดความรั่วไหล และไม่โปร่งใสมากที่สุด
"ที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติเคยทำรายได้จากการจัดเก็บสูงถึงปีละ 600-700 ล้านบาท แต่ในระยะหลังเม็ดเงินกลับลดลงเรื่อยๆ เหลือปีละแค่ 300-400 ล้านบาท ทำให้มีคำถามว่ามันสวนทางกับตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้ประโยชน์มากขึ้น"นายศักดิ์อนันต์ กล่าว

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5 ท่านพล.ท.นันทเดช
ถ้านายกฯลงมาลุยปัญหาเอง ผมก็ว่าน่าจะแก้ได้
ลำพังรัฐมนตรีคนเดียว คงทำสำเร็จได้ยาก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 4 อ.หม่อง-คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว


เรื่องบริหารจัดการทรัพยากรแบบไม่เหมาะสม เน้นเรื่องท่องเที่ยวมาก คนแออัดยัดทะยาน ทรัพยากรทางทะเล ป่นปี้ยับยัน เป็นตัวอย่างมาแล้วในขณะนี้
ตอนนี้กำลังปฏิรูปท่องเที่ยวทางทะเล อนาคต ต้องมีการปฏิรูปอุทยานเรื่องการท่องเที่ยวทางบกด้วย

ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกัน ความเสียหายจากธุรกิจท่องเที่ยวที่ให้คนเข้าไปในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ขาดการควบคุมและบริการจัดการอย่างเหมาะสม ภูกระดึง ถ้ามีกระเช้าไฟฟ้า ขนคนขึ้นไปเป็นจำนวนมาก อนาคตฉิบหายเหมือนเกาะตาชัย

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 3 พี่ทางแก้ว
ปัญหาทั้งหมดมันเกิดจากคนที่ส่งไปไม่มีความรู้ความสามารถ
ส่งไปในแหล่งท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง
คนที่ส่งไปก็มีส่วนได้ส่วนเสียกับปรากฎการณ์นี้

ความคิดเห็นที่ 12 แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 18.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 1-2 แม่หมี
ครับคุณแม่หมี
ประเด็นคือ คนไทยต้องการให้ผู้มีอำนาจในกระทรวง เร่งฟื้นฟูทะเลไทย กู้วิกฤติปะการังเสียหาย ลดจำนวนนักท่องเที่ยว ในอุทยานทางทะเล แต่กลับเสนอให้เอกชนมาช่วยบริหารแทน

ดูแล้วยากที่จะแก้ครับ ถ้าผู้มีอำนาจสูงสุดของกระทรวงไม่รู้ปัญหาที่แท้จริง

ความคิดเห็นที่ 11 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Anacarika วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/grunakorn

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 10 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
รินรู้ดี วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 14.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee



ขอเป็นกำลังใจให้ อาจารย์ธรณ์ ผู้มีรักจริง และซื่อสัตย์

ต่อธรรมชาติ ท้องทะเลไทยคะ

ความคิดเห็นที่ 9 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
INDYLOVE วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

งานนี้ต้องเอาใจช่วย เอาใจช่วยอ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ เต็มที่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
โสตถิโสมนัส วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bluesman
นายเอกแห้ว ณ สมหวัง

ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ครับแต่ร่มด้วยช่วยกันครับผม

ความคิดเห็นที่ 7 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 06.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

ยากครับ แต่จะสำเร็จได้ด้วยวิธีที่ท่านนันทเดชว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 6 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 27/03/2015 เวลา : 05.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

เอาใจช่วย และร่วมอนุรักษ์ด้วยทุกรูปแบบ
น่าจะเชิญฝ่าย ท่องเที่ยวมาคุยด้วย..
ไม่เห็นด้วยกับการให้เอกชนเข้ามาจัดการ
คนของรัฐเอง นับตั้งแต่ระดับบริหาร ต้องคุมทุกระดับให้ใช้กฎหมายอย่างเข้มแข็งให้ได้..
สุดท้าย ..ประชาชน ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ..ใครทำ แจ้งทางการ..ทางการรับเรื่องแล้ว ปฏิบัติจริง ให้ความปลอดภัยแก่ผู้แจ้งด้วย
ดีใจที่ประเทศไทยยังมีผู้ที่มีจิตสาธารณะเห็นความสำคัญที่จะต้องรักษาสมบัติท้องทะเล ป่าไม้ ธรรมชาติ ทรัพยากร..ไว้ให้ลูกหลาน ไม่ใช่หมดสลายในยุคที่มือใครยาว สาวได้สาวเอาเช่นตอนนี้..
..อยากบอกลุงตู่..จังเลย

ความคิดเห็นที่ 5 รินรู้ดี , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 26/03/2015 เวลา : 23.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คราวนี้น่าจะสำเร็จครับ ถ้า นายกฯลงมือเอง ผู้ท่ีมีผลประโยชน์มากมายในพื้นท่ี
คงไม่กล้าทัดท้วง ง่ายๆครับ การห้ามนำอาหารมากินบนเกาะ แต่ทางอุทยานขายเอง
เป็นต้น ก็เลยไม่คิดจะจำกัดจำนวนนักท่องเทียว อะไรแบบนี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 4 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 26/03/2015 เวลา : 22.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

เป็นกำลังใจให้กับ อ.ธรณ์ ผู้รักษ์ทะเลไทยและอยากให้กลับมาสวยเหมือนเดิม นี่คือตัวอย่างหนึ่งของการมีนักท่องเที่ยวมากเกินไป จนทำให้ความสวยงามทางธรรมชาติน้อยลงไปเรื่อย

แล้วลองมามอง "ภูกระดึง" บ้าง ถ้ามีกระเช้าขึ้นภูขึ้นมา แล้วนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวกันจำนวนมาก ความสวยงามทางธรรมชาติก็คงหายไป เพราะต้องขึ้นไปแย่งกันกินแย่งกันนอน และจะเรียกกลับมาอีกไม่ได้แล้วนะครับพี่ชาลี

ความคิดเห็นที่ 3 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ทางแก้ว วันที่ : 26/03/2015 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ระบบราชการตอนหลัง
สร้างนักบริหารในองค์กร
แต่ที่เหลือต้องจ้างคนนอกหมด
การที่คิดทำเองทั้งๆ
ที่มีบุคคลากรมหาศาลเลยไม่ค่อยเกิดขึ้น

จริงๆเรื่องจำกัดจำนวนคนเที่ยว
น่าจะเป็นกรณีเร่งด่วน
ที่ต้องคิดทำกันบ้างแล้วน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
แม่หมี วันที่ : 26/03/2015 เวลา : 19.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ไปอ่านในเฟสมาแล้ว แนวทางของอาจารย์น่าสนใจมากทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 1 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี วันที่ : 26/03/2015 เวลา : 19.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

เอกชนเข้ามาดูแลมันจะยิ่งเละนะคะ

เขาทำเพื่อผลประโยชน์

เอาใจช่วยอ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์

เป็นเพื่อนธรณ์ด้วยคนค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน