*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : charleenation@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 532
  • จำนวนผู้ชม : 2051550
  • จำนวนผู้โหวต : 2418
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2418 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< มิถุนายน 2016 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
171 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 472 คน
วันจันทร์ ที่ 20 มิถุนายน 2559
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 2826 , 17:02:55 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 26 คน อาคม , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 23 คนโหวตเรื่องนี้

เรื่องของคุณวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจ นักคิด นักเขียนชื่อดัง
กับภาพถ่ายคู่กับนกเงือกสีน้ำตาลในเฟสบุ๊คของคุณวิกรมเองนั้น
ที่ถูกตั้งข้อสงสัยกันไปทั่วว่าคุณวิกรมเลี้ยงนกตัวนี้หรือ
ถามกันอีกว่าคุณกรมได้นกเงือกมาอยู่ในบ้านได้อย่างไรกัน

คุณวิกรมรู้หรือไม่ว่า นกทุกชนิดในประเทศนี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง
แล้วรู้หรือไม่ว่า การครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
มีความผิดตามกฎหมาย มีโทษจำคุก ปรับเงิน หรือทั้งจำทั้งปรับ

กรณีที่เกิดขึ้นกับคุณวิกรม มองได้หลายมุมหลายเหลี่ยมตามพื้นฐานทางความคิด
จะว่าเป็นเรื่องเล็กๆ หยุมหยิม ก็ใช่ เพราะคงเทียบไม่ได้กับเคสค้าสัตว์ป่าที่วัดเสือ
จะว่าเป็นเรื่องใหญ่บิ๊กสตอรี่ ก็ใช่อีก เพราะเป็นการสร้างค่านิยมผิดๆจากคนบิ๊กเนมในสังคมนี้

เราควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า เพราะเรื่องด้อยค่าไร้ราคา จริงหรือ???


ในข้อเท็จจริง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับชื่อเสียง สถานะทางสังคม หรือยศถาบรรดาศักดิ์
ถ้าจะเกี่ยว ก็คงเป็นเรื่องเดียว นั่นคือ เกี่ยวกับการกระทำว่าผิดกฎหมายหรือไม่

เพราะใครก็ตาม...ที่ปรากฎภาพถ่าย ให้เห็นว่ามีสัตว์ป่าคุ้มครองอยู่ในบ้าน
ย่อมตกเป็นที่สงสัยว่า ท่านทำผิดพ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า หรือไม่
เป็นผู้เลี้ยงหรือครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองนั้นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่
คนธรรมดาเห็นแล้วอาจไม่สงสัย แต่นักดูนกสงสัยครับ เพราะทราบกฎหมายดี

ถามว่า เป็นการจ้องจับผิดหรือไม่ ถามกลับ แล้วมันถูกกฎหมายแล้วหรือ?


คุณวิกรม นอกจากเป็นนักธุรกิจแล้ว ยังเป็นนักคิด นักเขียน นักวิจารณ์สังคม
เมื่อวิจารณ์บุคคลหรือปรากฎการณ์ต่างๆได้ ย่อมถูกวิพากษ์กลับได้เช่นกัน
และผมก็ดีใจที่คุณวิกรมบอกว่าเรื่องนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายตัดสิน
เคารพการทำงานของหน่วยงานรัฐ ยินดีปฏิบัติตามคำแถลงของภาครัฐ

เจ้านกเงือกสีน้ำตาลนั้น ถูกตำราดูนกแบ่งแยกออกเป็น 2 ชนิดย่อย
หนึ่งนั้นพบที่ป่าตะวันตก สองนั้นพบบริเวณแถบถิ่นป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่
และไม่เคยปรากฎมาก่อนว่า มีการพบทั้งสองชนิดอาศัยในพื้นที่เดียวกัน

สำหรับนกในภาพของคุณวิกรมนั้น เป็นนกเงือกสีน้ำตาลชนิดถิ่นอาศัยในป่าตะวันตก
จึงเป็นที่มาของอีกคำถามที่ว่า นกจากป่าตะวันตก ข้ามฝากมาอยู่ที่เชิงเขาใหญ่ได้อย่างไรกัน

นกเชื่องคนขนาดนั้น อยู่ใกล้คนขนาดนี้ สันนิษฐานได้เลยว่าถูกคนเลี้ยงมาตั้งแต่แรกเกิด

ล่าสุด น้องชายคุณวิกรมออกมายอมรับว่านำนกตัวมาเลี้ยงที่บ้านพักเขาใหญ่
โดยนำนกมาจากพื้นที่แถวหมูสี ปากช่อง โดยไม่ได้กักขัง ให้อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ
แต่มีการให้อาหาร ซึ่งตอนนี้ได้นำนกเงือกสีน้ำตาลปล่อยคืนสู่ตามธรรมชาติแล้ว
เมื่อกรมอุทยานฯไปตรวจที่บ้านพัก ไม่พบนกเงือก จึงฟ้องร้องน้องชายคุณวิกรม
ในข้อหาล่านกเงือกสีน้ำตาล ซี่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามความผิดในมาตรา 16 ของพ.ร.บ.ฯ

จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ถือว่าก็ผิดกฎหมายแล้ว
เมื่้อกลายเป็นข่าวใหญ่โต กลับนำนกไปปล่อยในจุดที่ไม่ใช่ถิ่นอาศัยของมันอีก

.... ถือว่าผิดซ้ำ ผิดซ้อน....


http://home.sanook.com/2861/

ข่าวดูเหมือนทำท่าจะจบลงไปด้วยดี เพราะมีคนออกมารับผิดแล้ว
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คุณวิกรมควรต้องออกมาชี้แจงเพื่อเคลียร์ให้สุดซอยไปเลย
สำหรับภาพนกเงือกสีน้ำตาลที่ปรากฎอยู่ในบ้านพักใจกลางกรุงของคุณวิกรมเอง

หลายคนไม่คิดว่าคุณวิกรม จะตั้งใจทำผิดอะไรในเรื่องนี้
คงไม่รู้มาก่อนว่านกเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ไม่สามารถนำมาเลี้ยงได้ ถ้ารู้ คงไม่ทำ
ดังนั้น การที่ปรากฎภาพถ่ายคู่นกเงือกอย่างใกล้ชิดนั้น ภาษาราชการเรียกว่า"รู้เท่าไม่ถึงการณ์"

แต่กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย ก็อย่างที่คุณวิกรมบอกนั่นแหละครับ

...."ผมพร้อมยอมรับผลการสอบสวน"!

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 57 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 09/07/2016 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd


จิ๊บ จิ๊บ จุ๊กกรู้ จู้ฮุกกรู
มาดูคุณชาลี
สุขสบายดีมั๊ยน้อ

ภาพจาก การ์ด ส.ค.ส.ที่ท่านผู้ใหญ่อวยพรมา
"จงประสบสุขสวัสดี มีแต่ความเจริญตลอดอายุขัย"
แบ่งมาให้คุณชาลีด้วยความนับถือค่ะ

ความคิดเห็นที่ 56 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 09/07/2016 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd


ฮื้อ มือไว กดเร็วไป

ความคิดเห็นที่ 55 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 09/07/2016 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

แสตมป์จีน ชุดหญิงงาม ๑๒ ดวง

"ใครเป็นใครบ้างละครับนี่"

คงจะนางไซซี เตียวเสี้ยน หวังเจาจวิน หยางกุ้ยเฟย พวกนี้ละค่ะ ดิฉันลุกมาโพสต์บล็อกให้น้องดู ตีสามนะคะ พอตื่นมาสายๆ มีเพื่อนๆ ไปชมแล้ว ก็เลยตามเลยค่ะ

ขอบพระคุณที่กรุณาไปเยี่ยมนะคะ มัวแต่ทอดอาลัย ไม่คิดถึงกาแฟรึคะ

ความคิดเห็นที่ 54 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 07/07/2016 เวลา : 12.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd


ซองที่ระลึก งานแสดงตราไปรษณียากร Thailand in Denmark 23 ตุลาคม 2523

"คลาดสิคครับผม"

"ไม่เงยหน้าขึ้นมอง แล้วจะเห็นได้อย่างไรคะ"

ความคิดเห็นที่ 53 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

เข้ามาทักทายพี่ชาลีครับ แล้วเรื่องนี้ ไปถึงไหนแล้วครับ ตอนนี้ดูเหมือนเงียบๆ ไป

ความคิดเห็นที่ 52 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd


ดอกเอ๋ย ดอกกำลังใจ มาส่งให้คุณBlueHill
จะได้มีแรงมองดูนกบิน แล้ว แชะ แชะ เอย

ความคิดเห็นที่ 51 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

ดอกเอ๋ย ดอกกำลังใจ มาส่งให้คุณBlueHill
จะได้มีแรงมองดูนกบิน แล้ว แชะ แชะ เอย

ความคิดเห็นที่ 50 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

สวัสดียามบ่ายที่ฟ้าครึ้มมาแล้วค่ะ


ขอบพระคุณ ที่กรุณาไปโหวตให้หลายเอนทรี่เลยค่ะ

อีกสักเมื่อใด จึงจะหายเศร้าสลดปานนี้คะ
เป็นพี่ใหญ่ เมื่อไร้สุขแล้ว น้องๆ จะทุกข์สักเพียงไหนคะ
"เสียใจ เสียน้ำใจ" แต่อย่าหมดกำลังใจนะคะ

อย่าท้อแท้สิ้นหวังไปเลยค่ะ
ลุกมาชงกาแฟดื่ม ให้กลิ่นหอมอวลไปทั้งบล็อกซีคะ

เดี๋ยวจะนำกล้วยไม้สิงคโปร์อวดค่ะ
เป็นกองเชียร์ให้กำลังใจนะคะ

ความคิดเห็นที่ 49 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 03/07/2016 เวลา : 00.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

ขอบคุณที่กรุณาไปเยี่ยมบล็อกและโหวตให้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 48 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 30/06/2016 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

คุณวิกรม นอกจากเป็นนักธุรกิจแล้ว ยังเป็นนักคิด นักเขียน นักวิจารณ์สังคม
เมื่อวิจารณ์บุคคลหรือปรากฎการณ์ต่างๆได้ ย่อมถูกวิพากษ์กลับได้เช่นกัน
และผมก็ดีใจที่คุณวิกรมบอกว่าเรื่องนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายตัดสิน
เคารพการทำงานของหน่วยงานรัฐ ยินดีปฏิบัติตามคำแถลงของภาครัฐ
..........................................................................

พี่ชอบภาษาข้างบนนี้จังเลย ฟังแล้ว มีความรู้สึกว่า
ไม่มีอคติใดๆทั้งสิ้น ภาษาเป็นเหตุเป็นผล ชวนให้คิดต่อ
ยกนิ้วให้เลยค่ะ เป็นคนเขียนบลอกแบบนักข่าวมืออาชีพจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 47 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พี่ก๊วย วันที่ : 30/06/2016 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peeguay

น่าจะปร฿กษาคุณ Bluehill ก่อนเนาะ จะได้ไม่มีปัญหา

ความคิดเห็นที่ 46 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มาลีรัตน์ วันที่ : 29/06/2016 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

กลับมารายงานตัวค่ะ

ความคิดเห็นที่ 45 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 29/06/2016 เวลา : 07.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

สายสวัสดิ์วุธวารค่ะ

มาขอบคุณ ที่กรุณาโหวตแสตมป์นกให้ค่ะ
สุขสบายดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 37พี่นกฮูก
สวัสดีครับผม

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 36 คุณจิตราภรณ์
ในอีกแง่มุมหนึ่ง เคสของคุณวิกรม
ก็ทำให้คนไทยรับรู้เรื่องสัตว์ป่าคุ้มครองมากขึ้นครับ
จากที่คิดว่าจะหยิบจะจับอะไรมาเลี้ยงก็ได้

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 28พี่สำรวจฟ้า
ตามนั้นเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 27คุณตาหนุ่ม

คุณวิกรมบอกว่า ไม่รู้ว่านกเงือกสีน้ำตาล เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง
จะเชื่อดีไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 26 คุณThailandNeverDie

คุณวิกรม จะเป็นผู้ต้องสงสัยตลอดไป
หากไม่ออกมาพูดเรื่องนกเงือกสีน้ำตาลที่พบเห็นในบ้านกลางกรุง

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 25 คุณลาดพร้าวซอยสิบสอง
รู้เท่าไม่ถึงการณ์ครับ คำตอบสุดท้าย

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 22.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 24 คุณfeng_shui

พูดแล้วละเหี่ยใจครับ
ขนาดแท็บเล็ตของนักเรียน กระทรวงศึกษายังใส่ข้อมูลสัตว์ป่าสงวนผิดเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 37 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายนกฮูก วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonsong

lสวัสดีครับ ท่านบก.

( ขอไม่พูดเรื่องนกครับ )

ความคิดเห็นที่ 36 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
จิตราภรณ์ วันที่ : 28/06/2016 เวลา : 10.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

เป็นบทเรียนสำหรับคนที่ชอบนำสัตว์มาเสริมบารมีค่ะ
ผิดซ้ำ ผิดซ้อน น่าสงสารนกค่ะถ้าเคยเลี้ยงแล้วเอาไปปล่อย
คิดเล่น ๆ ว่า คงแค่ย้ายบ้านเท่านั้นเองค่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 23คุณแม่หมี
รู้เท่าไม่ถึงการณ์ คือ แพะครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 22คุณMephistoWitchy
นกที่นำมาเลี้ยงแล้วไม่มีตำรวจมาจับ ไม่ได้หมายความว่า ไม่มีความผิดนะครับ แต่ที่ผิดปกติคือการบังคับใช้กฎหมาย
สำหรับนกที่เป็นสัตว์่ป่าคุ้มครองของไทย มีเลี้ยงได้กรณีเดียวคือ นกที่กฎหมายอนุญาตให้เพาะพันธุ์ได้ ซื้อมาเลี้ยงจากผู้ที่มีใบอนุญาตได้ครับ แต่ต้องมีใบประจำตัวนกนะครับ ถ้าเลี้ยงโดยไม่มีใบดังกล่าว ถือว่า ผิดกฎหมายครับ นี่คือเคสของนกปรอดหัวโขนครับ

ที่เห็นเลี้ยงกันอยู่ตามบ้านคน ก็เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ไปจับกุมครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 21 คุณวรรณสุข
ได้อ่านคำชี้แจงล่าสุดของคุณวิกรมไหมครับ
บอกตามตรง ละเหี่ยใจจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 20พีสิงห์นอกระบบ
ค้านิยมเลี้ยงสัตว์ป่า โดยมีเศรษฐีเป็นผู้นำกระแส
นี่แหละครับ ตัวทำลายความหลากหลายทางชีวภาพของป่าไทย
จับสัตว์ป่ามาเลี้ยง อาศัยกฎหมายหย่อนหยาน

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 19คุณเฟื่อง

ตอนนี้เศรษฐีออกมาเรียกร้องหาความยุติธรรมกับสังคม
แล้วตอนเอาสัตว์ป่ามาเลี้ยงในบ้านในสวน หริอนี่คือความยุติธรรมที่ให้กับสัตว์ป่า

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ความคิดเห็นที่ 18คุณชายสามหยด
คุณวิกรม มีคำถามที่ยังตอบไม่เคลียร์
สังคมกำลังจับตาดูอยู่ว่า สุดท้ายจะลงเอยอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 29 nitimada ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 25/06/2016 เวลา : 21.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 17คุณnitimada
จุดที่นำนกไปปล่อยที่หมูสี
ผมเห็นสภาพแวดล้อมจากภาพถ่ายแล้ว ไม่ใช่ป่าสมบูรณ์
ไม่ใช่ถิ่นอาศัยของนกสีน้ำตาลครับ

ความคิดเห็นที่ 28 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 22/06/2016 เวลา : 22.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

นั่งให้สัมภาษณ์พร้อมสัตว์ป่าดูแล้วมันเท่ พวกมีอำนาจมีเงินมักนิยมกัน

ความคิดเห็นที่ 27 BlueHill , ลำชานบ้านบู ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ตาหนุ่ม วันที่ : 22/06/2016 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zumon
รวม เรื่องดีๆ จากประสบการณ์ชีวิตและงานที่ปรึกษาด้านการวางระบบบริหารค่าจ้างเงินเดือน มาแบ่งปันสู่สังคม

สิ่งหนึ่งที่ผมคาดไม่ถึง คือ ค่านิยมผิดๆ แบบนี้ ยังมีเหลืออยู่อีก ผมคิดว่าค่านิยมอวดรวย อวดความสามารถ โดยการครอบครองสัตว์ป่าตัวเป็นๆ หรือซาก (เช่น หัว หนัง กระดูก) จะมีเหลือแค่ในในการ์ตูนขายหัวเราะฉบับเก่าๆ เท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 26 rattiya , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ThailandNeverDie วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 15.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

คุณวิกรมน่าจะทราบเรื่องนกเงือกดีนะครับว่าเป็นสัตว์คุ้มครอง ท่านเป็นนักคิด นักเขียน และอ่านหนังสือมากมาย สิ่งที่เข้ามาในชีวิตท่านจะต้องมีการตรวจสอบแล้วว่า ได้หรือไม่ได้

ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่นั้น แต่ถ้าคุณวิกรม รับในความผิดพลาด และไม่คิดกระทำอีก และตักเตือนน้องชายให้พึงระวังไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก ผมก็คิดว่าให้เป็นกรณีตัวอย่างครับ และว่ากันไปตามกติกาต่อไปครับ

ความคิดเห็นที่ 25 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

ต้องติดตามตอนจบว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนะคะ

ความคิดเห็นที่ 24 ลำชานบ้านบู , rattiya และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
feng_shui วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 14.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นเรื่อง ตามที่ภาษาราชการเรียกว่า"รู้เท่าไม่ถึงการณ์"จริงหรือไม่ สังคมกำลังจะเผชิญกับการฉวยโอกาสทางสังคมของชนชั้นผู้มีอันจะกิน ในการทำความผิดได้อย่างชอบธรรม โดยมี บคคลในระบบ เป็นตัวช่วยปกป้อง ชี้ช่องทางออกของปัญหา โดยไม่รู้ว่านี่แหละคือการสร้างปัญหาสังคมให้กบลูกหลานเรารุ่ฯหลังต่อๆไป
ไม่ต่างอะไรกับ กรณีลูกตำรวจ ที่มักทำผิดกฎหมายเสียเอง เพราะถือว่าเป็นลูกตำรวจ (แล้วไง!!) อย่างที่เขาเรียกว่าmoral harzard (นึกภาษาไทยไม่ออก)
มันไม่ใช่เรื่องที่จะออกมาน้อมรับให้เป็นไปตามกม. ให้ดูแมน แต่ควรจะแก้กันตั้งแต่เรื่องnormของส้งคม ที่คนมีฐานะทางสังคม ทำอะไรก็ต้องปกป้อง ต้องล้างกันตั้งแต่ค่านิยม ด้วยการปลูกฝังกันตั้งแต่เล็กๆเลย จะได้ไม่ต้องใช้ภาษาราชการกันบ่อยๆ

ความคิดเห็นที่ 23 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 12.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

อ่านจบ ก็คงต้องติดตามต่อว่าผลการสอบสวนจะออกมาแบบไหน

คนผิดก็ว่าไปตามผิด

ชอบตรงนี้ค่ะ "ภาษาราชการเรียกว่า"รู้เท่าไม่ถึงการณ์"

มิน่าเล่าคนจึงใช้ภาษาราชการนี่บ่อยมาก

ความคิดเห็นที่ 22 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
MephistoWitchy วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MephistoWitchy

เรื่อง สัตว์คุ้มครอง สัตว์สงวน ขอยอมรับว่าไม่มีความรู้จริงๆว่าประเภทไหนเลี้ยงได้หรือห้ามเลี้ยง เลยใช้ตรรกะง่ายๆถ้าคนเขาเลี้ยงกันอย่างแพร่หลายไปทั่วก็คงจะทำได้ ยกตัวอย่าง ที่เคยเห็นก็คือ นกกรงหัวจุก ครับ
แต่เรื่องกฏหมายคงบอกได้ว่าในประเทศที่อะไรต่างๆก็ศักดิืสิทธิิ์ได้ง่ายๆอย่างไม่น่าเชื่อ (ขนาดรังปลวกคนก็เรียกว่าจอมปลวกแล้วก็กราบ สัตว์พิกลพิการก็ไหว้กันได้) แต่กฎหมายดันไม่ศักดิืสิทธิ์ซะนี่ ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 21 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วรรณสุข วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

ไม่เชื่อคำแก้ตัวของคุณวิกรมค่ะ นักธุรกิถ้าทำโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมมีหรือจะไม่โปรโมทให้คนรู้
ภาพพจน์ คือ จุดขายทางธุรกิจ ตัวตนคนเราเป็นเช่นไรก็เป็นเช่นนั้นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 BlueHill , february26 ถูกใจสิ่งนี้ (2)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

"รู้เท่าไม่ถึงการณ์" เหตุผล/คำอธิบายยอดฮิตเลยนะครับ
เข้าใจว่า ตามข้อเท็จจริงของกฎหมายไทยคือ รู้หรือไม่รู้เท่าถึงการณ์ ต้องถูกดำเนินคดีหมด โดยจะอ้างว่า ไม่รู้กฎหมายไม่ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 19 BlueHill , สิงห์นอกระบบ และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
เฟื่อง วันที่ : 21/06/2016 เวลา : 00.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/creativeworld

เฟื่องเบื่อเศรษฐีใหม่ที่ไร้จริยธรรมจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 18 วรรณสุข , สิงห์นอกระบบ และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
ชายสามหยด วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ผมเคย ไปนั่งทานกาแฟแห่งหนึ่ง ที่เป็นฟาร์มเลี้ยงกวาง เห็นนกเงือกกรามช้าง อยู่ในฟาร์มนั้นด้วย ซึ่งเขาก็ปล่อยอิสระ เชื่องมาก เจ้าของร้านบอกว่า คุณวิกรมให้มา ...ผมว่าเขาคงนิยมเลี้ยงโดยนิสัยเลยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 17 สิงห์นอกระบบ , ni_gul และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
nitimada วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

แสตมป์ชุดนกของเกาหลี ปี 1976 "นกน้อยยังโผบิน ท้องฟ้าแสนไกลเจ้าบินไปไกลถิ่น"


"ไก่ฟ้า สีขาว ภาพที่ 3 ดูเหมือนจะมีในเมืองไทยด้วยครับ"

แม้จะผ่านมาถึง ๔๐ ปี แล้ว ก็คุ้นๆ ตาค่ะ แสดงว่านกไม่เปลี่ยนแปลงเลยซีคะ


ความคิดเห็นที่ 10

-ความคิดเห็นที่ 6 คุณnitimada
นกมากมายขนาดนั้น เจอที่ไหนครับ

เพราะน้องชายคุณวิกรมบอกว่า จับนกเงือกมาจากแถวหมูสี อันที่จริงก็ใกล้กับเขาใหญ่ แต่สงสัยว่าที่หมูสี ณ เวลาปัจจุบันนี้ ยังจะมีนกเงือกอีกละหรือ

ก็เลยไปดูที่เพจเขาใหญ่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 16 ni_gul , เฟื่อง และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9 คุณrattiya
เห็นด้วยครับ ใครเลี้ยงสัตว์ป่าเพราะรัก คิดว่าการให้อาหารสัตว์ป่าในกรงแคบๆ สัตว์จะมีความสุข ลองเอาตัวเองไปขังกรงดูครับ ไม่ต้องนานเป็นเดือน แค่ครึ่งวันก็พอ ดูซิว่าจะมีความสุขไหม

ความคิดเห็นที่ 15 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 8 naiberm
กฎหมายก็ยังเป็นกฎหมาย
ที่บอกว่าไม่ศักดิ์สิทธิ์
เพราะคนบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ถูกนักเลือกตั้งเอาเงินฟาดหัว จนทำหูหนวกตาบอดไปไงครับ

ความคิดเห็นที่ 14 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 7 คุณni_gul
สงสารนกครับ
เชื่องคนขนาดนั้น ปล่อยให้จนท.นำไปดูแลครับ

ความคิดเห็นที่ 13 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 6คุณnitimada
นกมากมายขนาดนั้น เจอที่ไหนครับ

ความคิดเห็นที่ 12 ni_gul , february26 ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5คุณfebruary26
นี่เป็นบทเรียนครั้งสำคัญสำหรับคนชอบเลี้ยงสัตว์ป่าครับ

ความคิดเห็นที่ 11 ni_gul , สายลมที่ผ่านมา ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 4น้องสายลมที่ผ่านมา
ตอนนั้น ผมเชื่อว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 10 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 3คุณ nitimada
ตามนั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 9 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 18.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

ไม่มีความรู้เรื่องนก...
ส่วนตัวคิดว่าสัตว์ป่าถ้านำมาเลี้ยงที่บ้านตั้งเเต่เล็กๆ สัตว์เหล่านี้จะไม่เคยชินต่อการต่อสู้กับชีวิตในธรรมชาติในป่าใหญ่ ไม่ต้องดิ้นรนหากินเอง ...สัตว์เติบโตมาเเบบผิดธรรมชาติ...เเล้วจะถ้านำไปปล่อยในป่า...จะอยู่รอดหรือค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
naiberm วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naiberm
 Let bygones , be bygones

"ที่บ้านเมืองมันยุ่งเหยิง วุ่นวาย ปั่นป่วนอยู่ทุกวันนี้
ก็เพราะมีกลุ่มแก๊งออกมาปกป้องคนผิด พลิกจากดำเป็นขาว
.... มิใช่หรอกหรือ??".....ถูกต้องครับ แต่ถ้ากฏหมายศักดิ์สิทธิ์
มีมาตรฐานเดียว ก็คงไม่วุ่นวายกันแบบทุกวันนี้มิใช่หรือ ?

ความคิดเห็นที่ 7 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

ยึดตามกฎหมายดีที่สุด ผิดก็รับโทษตามสมควรไป
ยิ่งดิ้นยิ่งผิด...กรณีปล่อยนกไปในถิ่นที่ไม่ใช่ถิ่นฐานเดิมของมัน

ความคิดเห็นที่ 6 ni_gul , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
nitimada วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

เพจของเขาใหญ่ บอกว่า

- นก
มีไม่ต่ำกว่า 340 ชนิด ที่น่าสนใจ ได้แก่ นกเงือกกรามช้าง นกกก นกเงือกสีน้ำตาล นกแก๊ก

นอกจากนี้ยังมี นกโกโรโกโส นกพญาไฟ นกแต้วแล้วสีน้ำเงิน นกขุนแผน ฯลฯ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 BlueHill , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
february26 วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bang2510
The twenty-six of February 

ดูจากในรูป เหมือนว่าแกเลี้ยงไว้นาน นะครับ เพราะดูมันเชื่องเหลือเกิน.... แต่ข่าวล่าสุด เห็นบอกว่า กรมอุทยานแห่งชาติ แจ้งความดำเนินคดี นายวิฑูรย์ กรมดิษฐ์ น้องชายของ นายวิกรม กรมดิษฐ์ ข้อหาล่านกเงือกสีน้ำตาลสัตว์ป่าคุ้มครอง

ความคิดเห็นที่ 4 BlueHill , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

เขาไม่รู้จริง ๆ เหรอพี่ หรือว่าคิดไม่ถึง (แบบว่าลืม)

ความคิดเห็นที่ 3 ลำชานบ้านบู , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
nitimada วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd



ไม่เข้าข้างคนผิดค่ะ


ความคิดเห็นที่ 2 rattiya , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก


ภาพนี้ จากเขตรักษาพันสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี

ความคิดเห็นที่ 1 ลำชานบ้านบู , Konpakkred และอีก 3 คนถูกใจสิ่งนี้ (5)
BlueHill วันที่ : 20/06/2016 เวลา : 17.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

คำวิจารณ์คือยาขม คำชมคือขนมหวาน....

อย่าเอาความชอบส่วนตัว มาอยู่เหนือกฎหมาย
จะรักใคร ชอบใคร ไม่ว่า แต่อย่าหลงจนหน้ามืดตามัว
นี่ไม่ใช่เรื่องถูกใจ ไม่ถูกใจ แต่เป็นเรื่องถูกหรือผิดกฎหมาย
จะใหญ่จะรวยมาจากไหน ก็ไม่มีใครใหญ่กว่ากบิลเมือง
ควรปล่อยให้กฎหมายทำหน้าที่ตามเจตนารมณ์

ที่บ้านเมืองมันยุ่งเหยิง วุ่นวาย ปั่นป่วนอยู่ทุกวันนี้
ก็เพราะมีกลุ่มแก๊งออกมาปกป้องคนผิด พลิกจากดำเป็นขาว
.... มิใช่หรอกหรือ??

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน