*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : charleenation@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 530
  • จำนวนผู้ชม : 1968375
  • จำนวนผู้โหวต : 2408
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2408 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< สิงหาคม 2016 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
168 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 469 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 25 สิงหาคม 2559
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 3185 , 18:56:27 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 22 คน สำรวจฟ้า , ลาดพร้าวซอยสิบสอง และอีก 20 คนโหวตเรื่องนี้


มีเพื่อนๆหลายคนมาสอบถามว่า
งูยักษ์ใหญ่อย่างอนาคอนด้า เลี้ยงในเมืองไทยเราได้ด้วยหรือ?
หลังไปเห็นข่าวสัตว์แพทย์ท่านหนึ่ง ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดเนื้องอกในหัวใจให้กับเจ้างูยักษ์!

อย่าเพิ่งตกใจ! ถ้าผมจะบอกว่า
ในเมืองไทยเราเลี้ยง"งูอนาคอนด้า" เป็นสัตว์เลี้ยงมานานแล้วครับ
เพียงมันไม่ปรากฎเป็นข่าวออกมาเท่านั้น

เป็นไปได้หรือ?? มันเป็นไปแล้วครับ
สัตว์อันตรายขนาดนั้น ตัวก็ใหญ่น่าสยดสยอง เลี้ยงกันได้ยังไง
ก็เลี้ยงกันอยู่ในหมู่ผู้นิยมเลี้ยงสัตว์ต่างถิ่น เช่น เต่า,ตุ๊กแก,ปลา,กบ,คางคก,งู,นกฯลฯ นั่นแหละครับ

เจ้างูในภาพ เป็นชนิดพันธุ์ของอนาคอนด้า ชื่อว่า "Green Anaconda"
เป็นงูอนาคอนดาชนิดที่ใหญ่ที่สุดและรู้จักดีที่สุด เมื่อโตเต็มที่อาจยาวได้ถึง 30 ฟุต หนักได้ถึง 550 ปอนด์
อาศัยอยู่ในหนองน้ำ หรือบึง ในทวีปอเมริกาใต้ เช่น ป่าอเมซอน, บราซิล, โบลิเวีย, กายอานา
ชอบอยู่ในน้ำตื้นๆ ใต้กอวัชพืชแน่นๆ หรือหมกตัวในโคลนมากกว่าขึ้นมาเลื้อยบนบก
เคยเห็นในหนังสารคดีใช่ไหม งูอนาคอนด้ารัดเหยื่อกลืนกินเจ้าหนูยักษ์(capybara)สัตว์ในตระกูลฟันแทะ
มันยังกินสัตว์ขนาดใหญ่ได้อีก กระทั่งสัตว์เลี้่ยงลูกด้วยนมอย่างมนุษย์ ก็ไม่มีข้อยกเว้น

อยากจะบอกว่า ประเทศไทยเราอนุญาตให้นำเข้างูชนิดนี้มาหลายปีแล้ว
จากข้อมูลของกรมอุทยานแห่งชาติฯที่ผ่านมา มีการนำเข้างูอนาคอนด้า 3 ครั้ง อย่างเป็นทางการ

1.ปี 2543 อนุญาตนำเข้า 1 ครั้ง จำนวน 4-5 ตัว
2.ปี 2547 สวนสัตว์นำเข้า 17 ตัว
3.ปี 2549 อนุญาตนำอีก 50 ตัว เพื่อการค้าโดยเอกชน
หลังจากนี้เป็นต้นมา กรมอุทยานฯ ยืนยันว่าไม่เคยอนุญาตนำเข้าอีก

เห็นไหมละครับไม่ต้องไปแปลกใจ บ้านเรามีเลี้ยงงูอนาคอนด้ากันมานานแล้ว
ออกงงๆกันไหมครับ กรมอุทยานฯ บอกเป็นสัตว์อันตรายแต่อนุญาตให้นำเข้าประเทศได้
นำเข้ามาโดยเอกชนเพื่อขายเป็นสัตว์เลี้ยงกันเสียด้วย เพียงแต่มีข้อแม้ว่าต้องมาขออนุญาตเท่านั้น

งูอนาคอนด้าทุกชนิดเป็นสัตว์ต่างถิ่น ไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครองของไทย!
ย้ำนะครับว่า ไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครองตามกฎหมายไทย แต่จัดอยู่ในบัญชีที่ 2 (Appendix II)
ของอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (ไซเตส)
คือชนิดพันธุ์ของสัตว์ป่าและพืชป่าที่ยังไม่ถึงกับใกล้จะสูญพันธุ์ จึงยังอนุญาตให้ค้าได้
แต่ต้องมีการควบคุมไม่ให้เกิดความเสียหาย หรือลดปริมาณลงอย่างรวดเร็วจนใกล้จะสูญพันธุ์
โดยประเทศที่จะส่งออกต้องออกหนังสืออนุญาต และรับรองว่าการส่งออกแต่ละครั้ง
จะไม่กระทบกระเทือนต่อการดำรงอยู่ของชนิดพันธุ์นั้นๆในธรรมชาติ

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีคนเลี้ยงสัตว์หรือพืชต่างถิ่น (alien species)หรืองูอนาคอนด้าในไทยได้
เพราะแค่มีใบรับรองการค้าจากต่างประเทศต้นทางมาเท่านั้น ก็จบ จะเลี้ยงอะไรก็ได้อย่างเสรี
แต่ถ้าเลี้ยงโดยไม่มีใบรับรองล่ะ เป็นยังไง..ก็โดนจับ และถูกยึดสัตว์ที่เลี้ยงไว้ครับ

อย่างเจ้าของที่นำงูยักษ์ไปให้สัตว์แพทย์ผ่าตัดรักษานั้น
ตอนนี้กำลังถูกตรวจสอบว่ามีการนำเข้าอย่างถูกต้องหรือไม่ หรือไปซื้อต่อมาจากใคร
หากได้มาอย่างไม่ถูกต้อง จะมีบทลงโทษตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

สรุปงูอนาคอนด้านำเข้าได้ ค้าขายได้ แต่ต้องได้รับอนุญาต!
แต่! ที่ถูกลักลอบนำเข้าไทยอย่างผิดกฎหมายก็มีไม่น้อย เอาลูกงูใส่กระเป๋าเดินทางก็ยากจะตรวจเจอแล้ว
ล่าสุด มีข่าวทำนองว่ามีการลักลอบนำเข้างูอนาคอนด้ามายังประเทศไทยอีกกว่า 100 ตัว
โดยได้รับอนุญาตจากประเทศต้นทาง แต่ไม่มีการขออนุญาตจากประเทศปลายทาง

 

ถามอีกว่า มีโอกาสไหมที่สัตว์อันตราย(คนเลี้ยงบอกน่ารักน่าเอ็นดูไม่มีภัย)อย่างเจ้าอนาคอนด้า
จะหลุดออกสู่พื้นที่ธรรมชาติของประเทศไทย จะโดยเจตนาหรือไม่ก็ตาม (เช่นหลุดเอง)
มีครับ! คงปฏิเสธไม่ได้ในเรื่องนี้ อะไรๆก็มีโอกาสได้ทั้งนั้น แต่มันจะอยู่รอดได้หรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เจ้างูชนิดนี้ อาศัยในหนองน้ำหรือบึงโคลนขนาดนั้น ที่ต้องมีหยงมีเหยื่อให้กินด้วย
สแกนพื้นที่ในไทยดูแล้ว เจ้างูชนิดนี้พอจะอาศัยอยู่ได้ ก็คงมีแต่ บึงบอระเพ็ด,หนองบงคาย,ทะเลน้อย
อาหารของมันก็คงเป็นพวกลูกควาย พวกหมาที่หลงมากินน้ำ หรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่น ๆ เช่น คน ประมาณนี้
อย่าตกใจไปครับ หากงูอนาคอนด้า หลุดหรือถูกปล่อยออกมาตามแหล่งธรรมชาติ โอกาสรอดมีน้อยครับ

อยากจะบอกอีกว่าในสภาแวดล้อมของประเทศไทยเรามีสัตว์เอเลี่ยนหลุดออกไปอาศัยอยู่เต็มไปหมด
ที่เป็นอันตรายต่อคนก็มีไม่น้อย เช่นแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล ,งูพิษ Green Mamba (มีข่าวเจอตอนน้ำท่วม)
ที่เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศก็มาก เขาเรียกว่า invasive alien species หรือชนิดพันธุ์ต่างถิ่นที่รุกราน
ว่ากันว่า สัตว์เอเลี่ยนในเมืองไทยขณะนี้ที่อยู่ในกลุ่ม "รุกราน" มี 82 ชนิด และต้องเฝ้าระวังว่าจะรุกรานอีก 52 ชนิด

เยอะใช่ไหมครับ นั่นก็เพราะกฎหมายสิ่งแวดล้อมไทยไม่อัพเดตให้ทันโลกทันเหตุการณ์
ปล่อยให้มีการนำเข้าสัตว์ต่างถิ่นบ้าง สัตว์อันตรายบ้าง มาค้าขายกันอย่างครื้นเครง
ไม่รู้เหมือนกันว่าระบบนิเวศเราเสียหายไปเท่าไหรแล้ว ตีมูลค่าเป็นเงินทองก็ยากเสียด้วยซิ

ตอนนี้ กรมอุทยานฯเร่งเสนอแก้กฎหมายฉบับใหม่
เพื่อให้คุ้มครองและมีบทลงโทษตามกฎหมาย
กับผู้นำเข้าสัตว์ป่าควบคุมในบัญชี 1 และ2 ของไซเตส รวมทั้งสัตว์อันตรายทั้งหมด
เตรียมนำเข้าพิจารณาในสนช. คาดว่าจะประกาศใช้ภายใน 1 ปี

ปัญหาใหญ่คือ... สัตว์ต่างถิ่นในเมืองไทยที่อันตรายต่อคนและระบบนิเวศ ณ ปัจจุบัน
จะจัดการแก้ไขกันอย่างไร จะกำจัดให้หมดไปด้วยวิธีการใด
นึกถึงสุภาษิตไทยเราลอยมาเลยครับ "วัวหายล้อมคอก" นั่นไง!

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 43 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 30/08/2016 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

ประเทศไทยง่ายมากที่จะทำอะไร ถ้าไม่มีกฎหมายห้ามก็ทำได้ตามสบายอนุญาตได้อย่างง่ายๆ ไม่มีการคิดถึงอนาคตถึงอันตรายหรือผลกระทบต่อระบบนิเวศน์

ความคิดเห็นที่ 42 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 29/08/2016 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

บ้านเราชอบปล่อยปละละเลยเรื่องที่ควรต้องดูแลอย่างจริงจังเช่นนี้เสมอค่ะ ต้องรอให้เกิดเรื่องก่อน แล้วจะตื่นตูม แต่จากนั้นก็จะจางหายในสายลม เฮ้ออออออ

ความคิดเห็นที่ 41 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 28/08/2016 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

การ์ดภาพสาวงาม"พักตร์พริ้งเพราพงาดุจรานี" ของ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต

"งดงามมากๆครับ"

ขอบพระคุณค่ะ

ตอบ 3

ตายแล้วเกิดใหม่อีกสามชาติ ก็ไม่มองว่าน่ารักซักนิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 40 ni_gul , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
MephistoWitchy วันที่ : 28/08/2016 เวลา : 07.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MephistoWitchy

ลักลอบนำเข้าโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนถ้าสัตว์พวกนี้หลุดออกไปได้ จะสร้างความเสียหายขนาดไหนให้กับสิ่งแวดล้อม

ความคิดเห็นที่ 39 ni_gul , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
chailasalle วันที่ : 28/08/2016 เวลา : 05.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

น่ากังวลใจจริงๆ โดยเฉพาะ ปิรันย่า นี่เป็น ซาตาน ชัดชัดเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Cat@ วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 16.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

อืมมม

ความคิดเห็นที่ 37 BlueHill , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
rattiya วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

บก.ชาลี

-ความคิดเห็นที่ 7คุณrattiya
"ในต่างประเทศ มีกรณีแบบประเทศไทยเราไหมครับ"
อยู่เยอรมนีมา 20 กว่าปี เคยเห็นข่าวว่ามีงูที่มีคนนำมาเลี้ยงหลุดออกไปจากกรงคะ กรณี Anaconda ยังไม่เคยได้ยินข่าวคะ...เเค่เห็นงูธรรมดาก็จะเป็นลมเเล้ว..

ความคิดเห็นที่ 36 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 27คุณni_gu
รู้ซิครับ แถมรู้ดีถึงผลกระทบต่างๆเสียด้วย
แต่ไม่ดำเนินการป้องกันอยางเด็ดขาด

ความคิดเห็นที่ 35 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 23คุณni_gul
ขืนไปออกกฎหมายควบคุม
พวกคนเลีี้ยงสัตว์ต่างถิ่นกับพ่อค้าก็โวยวายเอาซิครับ
แล้วข้าราชการไทยตัวใหญ่ๆในกระทรวงนี้ ก็ประนีประนอมกับพวกนี้จะตายไป ฮึ่มๆไปอย่างนั้นแหละ ไม่เห็นทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 19 หมอสมชัย
มันอยู่ได้ครับตามพื้นที่ชุ่มน้ำ และถ้ามีอาหารเพียงพอ

ความคิดเห็นที่ 33 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 18คุณวรรณสุข
ไม่น่าจะมีการติดไมโครชิพในประเทศเราสำหรับการนำเข้าสัตว์ป่าต่างถิ่นนะครับ ไม่งั้นคงไปม่ประกาศออกชื่อตามหาเจ้าของงูกันให้ควั่ก

ความคิดเห็นที่ 32 RoseDewalee ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 17คุณRoseDewalee
ไว้ใจไม่ได้นะครับสัตว์อันตรายพวกนี้

ความคิดเห็นที่ 31 สิงห์นอกระบบ ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 15คุณสิงห์นอกระบบ
ถ้าเกิดงูจะกินคน ผมว่า คนเลี้ยงมีโอกาสโดนกินมากที่สุด
เอ..หรือว่าเคยโดนไปบ้างแล้วก็ไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 14ครูชบาตานี
ถ้าลมใส่ ก็หนีไม่ทันซิครับ หมดกัน

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 13คุณpooklookclub

เคยเถียงกับคนเลี้ยงสัตว์ป่า รวมไปถึงสัตว์ต่างถิ่น
เราไม่เห็นด้วย เขาบอกว่า เราควรเปิดใจให้กว้าง
มันน่าให้ใครไปจับขังกรงดูบ้าง จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 28 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 12คุณแม่หมี
ปวดหัวไหมครับคุณแม่หมีกับระบบราชการไทย
ทำไม ไม่ทันเกมพ่อค้านายทุน
ทำให้ประเทศตกเป็นฝ่ายขาดทุนอยู่เรื่อย

ความคิดเห็นที่ 27 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙ : ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗)

เมื่อราวสิบปีก่อน นิกุลเคยได้รู้เห็นการซื้อขาย งูหลามบอล กิ้งก่า สัตว์แปลกๆ จากเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง เขาให้ดูชุมชนพวกนิยมสัตว์แปลกในเน็ตด้วยค่ะ มีคุยมีนัดซื้อขาย ส่งทางไปรษณีย์ ส่งทาง บขส. ก็มี เคยเห็นเขาแพ็คแยกกิ้งก่าและงูใส่กล่องหิ้วขึ้นรถทัวร์นั่งจากกรุงเทพไปส่งเชียงใหม่ ดูไม่รู้ว่าเป็นกล่องใส่สัตว์ น่าสงสาร น่าจะป่วยกลางทางมาก มารู้ทีหลังค่ะ รู้แล้วน่าตกใจมาก เรื่องอย่างนี้ ราชการไม่รู้หรือไง?

ความคิดเห็นที่ 26 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 11 คุณหมอwullopp
ถ้ามีโอกาสเจออนาคอนด้าในห้องน้ำ ก็ขอให้โชคดีครับผม

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 10 คุณcharnwitboom

เอาง่ายๆครับ
ลูกเต่าญี่ปุ่น ที่นิยมเลี้ยงกันเพราะควมน่ารัก
ตอนนี้เกลื่อนเต็มคลองเกือบทั่วประเทศ
แย่งอาหารและถิ่นที่อยู่ของเต่าพื้นเมืองไทย

ความจริง ชื่อของมันคือเต่าแก้มแดง Red-eared slider
ถิ่นกำเนิดดั้งเดิมอยู่ในพื้นที่ชุ่มน้ำแถบรัฐอิลลินอยส์, แม่น้ำมิสซิสซิปปี ไปจนถึงอ่าวเม็กซิโก
งง เหมือนกันว่า ทำไมเรียกเต่าญี่ปุ่น

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 10 คุณcharnwitboom

เอาง่ายๆครับ
ลูกเต่าญี่ปุ่น ที่นิยมเลี้ยงกันเพราะควมน่ารัก
ตอนนี้เกลื่อนเต็มคลองเกือบทั่วประเทศ
แย่งอาหารและถิ่นที่อยู่ของเต่าพื้นเมืองไทย

ความจริง ชื่อของมันคือเต่าแก้มแดง Red-eared slider
ถิ่นกำเนิดดั้งเดิมอยู่ในพื้นที่ชุ่มน้ำแถบรัฐอิลลินอยส์, แม่น้ำมิสซิสซิปปี ไปจนถึงอ่าวเม็กซิโก
งง เหมือนกันว่า ทำไมเรียกเต่าญี่ปุ่น

ความคิดเห็นที่ 23 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙ : ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗)

หลังจากนี้เป็นต้นมา กรมอุทยานฯ ยืนยันว่าไม่เคยอนุญาตนำเข้าอีก
... แต่ข่าวว่า มีคนไทยซื้อไปหลายร้อยตัวแล้ว?
กรมอุทยานฯ ตามไม่ทันหรือไร?
อ้างกฎหมายไม่มี! แล้วเป็นหน้าที่ใครคอยสอดส่องแล้วร้องบอก ขอให้ออกกฎหมายครอบคลุม?
อย่างนี้จะให้คนไทยวางใจข้าราชการที่วางตัว..โอ่อวดว่าเป็นมือหนึ่งในอาชีพได้หรือ? พอร้องให้มีองค์กรอิสระแล้วจะมาโอดกาเหว่า
ตอนนี้ กรมอุทยานฯ "เพิ่งจะ" เร่งเสนอแก้กฎหมายฉบับใหม่
เพื่อให้คุ้มครองและมีบทลงโทษตามกฎหมาย
กับผู้นำเข้าสัตว์ป่าควบคุมในบัญชี 1 และ2 ของไซเตส รวมทั้งสัตว์อันตรายทั้งหมด
เตรียมนำเข้าพิจารณาในสนช. "คาดว่าจะประกาศใช้ภายใน 1 ปี"
แล้วระหว่างนี้ มีกฎหมายตั้ง 5 ประเภท
1. กฎหมายรัฐธรรมนูญ
2. พระราชบัญญัติ
3. พระราชกำหนด
4. พระราชกฤษฎีกา
5. กฎกระทรวง

ออกอะไรมาก่อน บังคับเลยได้รึเปล่า?

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9พีทางแก้ว
ที่ไม่มีกฎหมายป้องกัน
เพราะเขาไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายกระมังครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 8คุณRoseDewalee
งูใหญ่ขนาดนี้ กินนกไม่อิ่มหรอกครับ
ต้องลูกควาย หมู หมา อะไรทำนองนี้

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 7คุณrattiya
ในต่างประเทศ มีกรณีแบบประเทศไทยเราไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 19 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สมชัย from mobile วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political1

ผมว่าสภาพแวดล้อมในไทย งูชนิดนี้น่าจะพออยู่ได้นะครับ คนที่นำเข้ามา ไม่ค่อยคิดภึงผลกระทบ และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ตระหนัก

ความคิดเห็นที่ 18 BlueHill , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
วรรณสุข วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

ถ้ามีการอนุญาตให้เลี้ยง(จะเลี้ยงทำไมน๊าา)ก็ควรต้องบังคับให้ติดไมโครชิพทุกตัว
แถมก่อนหน้านี้ก็ปลาซักเกอร์ที่เอามาขายกันในวัดให้ปล่อยทำบุญอีก
จิตสำนึกนี่มันปลูกกันยากยิ่งกว่าปลูกผมอีกมั๊งคะ

ความคิดเห็นที่ 17 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
RoseDewalee วันที่ : 27/08/2016 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RoseDewalee

ดีแล้วคะที่มันตายเพราะจะได้ไม่ต้องทรมานมากน่าสงสารมันตรงที่อยู่ผิดที่ผิดทางคนเลี้ยงกะนะ มีข่าวล่าว่าคนประเทศอะไรสักอย่างเอามือไปลูบอนาคอนฯที่หลงมานอนอยู่บ้านตัวเองแบบรักใคร่เพื่อถ่ายคลิปโชว์ คิดได้เนอะคน

ความคิดเห็นที่ 16 RoseDewalee ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill from mobile วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 21.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

นายสัตวแพทย์เจ้าของเพจ ออกมาบอกว่า งูอนาคอนด้าตัวนี้ ตายแล้วตั้งแต่วันพุธ หลังจากผ่าตัดเนื้องอก 72 ชม. มีเลือดออกจากหลอดเลือดใหญ่ บริเวณที่ผ่าตัดเนื้องอกออก

ความคิดเห็นที่ 15 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 20.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

รอให้พวกนี้หม่ำใครสักคน หวังว่าเจ้าของคงโดนก่อนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 14 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชบาตานี วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 18.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

แค่เห็นภาพก็สยองแล้วค่ะ
นี่ถ้าได้เห็นตัว คงลมใส่

ความคิดเห็นที่ 13 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
pooklookclub วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pooklookclub

งงกับคนเลี้ยง ทำไมจะต้องหาตัวอะไรแปลกๆ มาเลี้ยงกันด้วยก็ไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 12 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

งงจังค่ะ กรมอุทยานฯ บอกเป็นสัตว์อันตรายแต่อนุญาตให้นำเข้าประเทศได้ แล้วมันเป็นสัตว์ต่างถิ่น

รวมทั้งสัตว์อื่นๆที่นำเข้ามาเลี้ยง ในเมืองไทย

เชื่อว่าเขารู้ปัญหา แต่เขาละเลยและเพิกเฉยไงคะ

ตราบใดที่งูยังไม่กินคน คงไม่ทำอะไรให้มันดีขึ้น

ความคิดเห็นที่ 11 ni_gul , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
wullopp วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

ข่าวงูเข้าส้วมที่ชลบุรี
คงจะทำให้คนไทยสยองเวลานั่งยองๆ มากพอแล้ว

ไหนจะงูเห่า
ไหนจะอนาคอนด้า
ปล่อยไว้ท่าจะแย่ครับ....

ความคิดเห็นที่ 10 ni_gul , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
charnwitboom วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LOVELIKETHAILAND
คิดอย่างไร เขียนอย่างนั้น       คิดทุกวัน คิดดังๆ

สิ่งต้องห้าม ทุกชนิด ของประเทศนี้

ถ้าเปิดพรมส่องหาดีๆ รับรองมีเพียบครับ..!!

ความคิดเห็นที่ 9 wullopp , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ทางแก้ว วันที่ : 26/08/2016 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ไม่เข้าใจว่าทำไมบ้านเรา
ไม่มีกฏหมายป้องกัน


ความคิดเห็นที่ 8 wullopp , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
RoseDewalee วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 23.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RoseDewalee

ถ้างูอนาคอนด้า กิน นก หมด คงไม่มีนกให้ดูนะคะ

ความคิดเห็นที่ 7 ni_gul , wullopp และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
rattiya วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 23.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

เห็นด้วยอย่างยื่งคะ

"ปัญหาใหญ่คือ... สัตว์ต่างถิ่นในเมืองไทยที่อันตรายต่อคนและระบบนิเวศ ณ ปัจจุบัน
จะจัดการแก้ไขกันอย่างไร จะกำจัดให้หมดไปด้วยวิธีการใด
นึกถึงสุภาษิตไทยเราลอยมาเลยครับ "วัวหายล้อมคอก" นั่นไง!"


ความคิดเห็นที่ 6 wullopp ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5 คุณชายสามหยด
น่าจัดทัวร์ไปจับที่อเมซอนนิ อิ่มกันไปนาน
งูพวกนี้ก็รับทานคนด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 5 วรรณสุข , wullopp และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ชายสามหยด วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 22.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

กำจัดโดยการโปรโมทว่า เนื้ออร่อย รับรองคนอีสานบ้านผมจับกินไม่เหลือซากครับพี่ ฮ่าาาๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 4 wullopp , february26 ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 2คุณfebruary26
1. ไม่มีการติดตามหลังอนุญาตครับ
2.งูมันตัวใหญ่ รับรองเจอง่ายครับ

ความคิดเห็นที่ 3 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 1 คุณnitimada

คนเลี้ยงเค้าบอกน่ารักจะตายไป

ความคิดเห็นที่ 2 wullopp ถูกใจสิ่งนี้ (1)
february26 วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 20.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bang2510
The twenty-six of February 

@ อนุญาติ นำเข้ามา และได้ควบคุมและติดตามหรือเปล่า ครับ

@ ถ้าไม่ควบคุมและติดตาม อีกหน่อย คงมาอยู่ตามสวน บ้านใคร บ้านหนึ่ง แหละครับ

ความคิดเห็นที่ 1 wullopp ถูกใจสิ่งนี้ (1)
nitimada วันที่ : 25/08/2016 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nitimada
jj-ntmd

อะจึ๋ย กลัวงูค่ะ


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน