*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : charleenation@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 532
  • จำนวนผู้ชม : 2013593
  • จำนวนผู้โหวต : 2414
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2414 คน
กล้วยไม้กับเพลง นางฟ้าจำแลง

นางฟ้าจำแลง เพลงของสุนทราภรณ์

View All
<< มีนาคม 2018 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหน
ทะเล
171 คน
น้ำตก
51 คน
ภูเขา-ดอย
239 คน
ห้างสรรพสินค้า
11 คน

  โหวต 472 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 1 มีนาคม 2561
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 1055 , 09:25:32 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 13 คน เฟื่อง , แดนอีศาน และอีก 11 คนโหวตเรื่องนี้

    

อ่านข่าวประกอบ : https://news.thaipbs.or.th/content/270565

#เรื่องนี้พี่เห็นด้วยอย่างรุนแรงขอให้ปิดถาวรไปเลย

การปิดถนนสาย 3076 (เดิม 3259) อย่างถาวร ซึ่งตัดผ่ากลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประมาณ 15 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา กับอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว เพื่อ "ยุติ" การทำร้ายสัตว์ป่า ถือเป็นเรื่องดี และเกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อ "สัตว์ป่า" และ "สัตว์มนุษย์" จึงไม่น่าจะมี "สัตว์พันธุ์ไหน" ออกมาประท้วงหรือคัดค้านด้วยประการทั้งปวง

เพราะไม่ใช่เป็นการปิด “ถนนสังหาร” ถ่ายเดียวเสียเมื่อไหร่... แต่มีการสร้างเส้นทางอ้อมป่าเส้นใหม่ใกล้ย่านชุมชนเสียด้วย ดังนั้น ยวดยานพาหนะก็ไม่ต้องเสี่ยงวิ่งผ่านป่ามืดๆ เจอช้างและเจอสัตว์ป่าวิ่งตัดถนนแล้วเป็นอันตรายต่อชีวิตคนและสัตว์ป่า ประกอบกับระยะทางของเส้นทางอ้อมใหม่และเส้นทางที่ตัดผ่านป่า ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ป้องกันอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ขับขี่ยวดยาน

ข้อมูลจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า นับจากปี 2541 (เริ่มก่อสร้างถนน 3259 ก็ตกในราวปี 2532) ถึงปัจจุบัน มีสัตว์ป่าถูกรถชนตาย 14,000 ตัว ในจำนวนนี้มีช้างตายรวม 3 ตัว นอกจากนี้ ยังมีประชาชนเสียชีวิตจากสัตว์ป่า 3 ราย และบาดเจ็บอีกนับสิบราย

-----------

ถนนเส้นทางใหม่ที่กำลังก่อสร้าง เป็นโครงการถนนสายอ้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จากบ้านคลองตะเคียนชัย ต.คลองคะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ ไปยังบ้านอ่างเสือดำ ตำบลท่าตะเกียบ ผ่านไปทางหมู่บ้านนายาว บ้านนาอีสาน ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต ที่เป็นเส้นทางออกไปทางสี่แยกทุ่งกบินทร์ ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร เพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรหลักแทนถนนเส้นเดิม

ส่วนแผนระยะสั้นในการแก้ปัญหารถยนต์ขนสัตว์ป่านั้น เตรียมถางวัชพืช เล็มไม้ขนาดเล็กถอยร่นจากริมทางอีก 5 เมตรให้ทัศนวิสัยชัดเจน เริ่ม 1 มีนาคมนี้

เรื่องนี้ยังต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดในแง่ความจริงจัง เพราะคุยกันมาหลายปีดีดักแล้ว ยังไม่จบข่าวกันเสียที

...แต่ช้าก่อน แล้วเส้นทางใหม่ที่กำลังก่อสร้าง มันตัดผ่านผืนป่าตรงไหนบ้างหรือเปล่า ใครมีแผนที่รบกวนเอามาโชว์หน่อยเถอะ ค่อนข้างเชื่อว่า ถ้ามีมูลนิธิอนุรักษ์รอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก เป็นเจ้าของโครงการ ไม่น่าจะสร้างปัญหาทับซ้อนปัญหานะ

การสร้างถนนตัดกลางป่าจนกลาย "ป่าอกแตก" เยี่ยงนี้ ไม่เพียงแต่สัตว์เดือดร้อน คนก็เดือดร้อน ลำบากพอๆกัน

...พลันได้ยินเสียงกระซิบเบาๆลอยมาเข้าหูว่า ควรปิดถนนสาย 304 ที่ตัดผ่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลานด้วย เพื่อให้ผืนป่า "มรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่" เชื่อมต่อกันเป็นผืนเดียวกัน และลดความเสี่ยงจากปัญหารถยนต์ชนสัตว์ป่า

...เสียงกระซิบว่ามาอย่างนี้จริงๆนะ

 

 

# สัตว์ป่า มนุษย์ และทางหลวงหมายเลข 3259 

อ่านบล็อกประกอบ : http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee/2009/03/03/entry-2

 

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 17 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 05/03/2018 เวลา : 13.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

ทุกอย่างควรได้รับการเร่งแก้ไขที่ต้นเหตุนะคะ

ความคิดเห็นที่ 16 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 05/03/2018 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙: ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. '๓๗) [บล็อกขยับไม่อยู่นิ่งเกิดจากอัลบัมในหลวง ร.๙ เปิดอยู่ กดหยุดก็หมดปัญหาค่ะ]

เมื่อวานไทยพีบีเอสทวิต ปชส เรื่องนโยบายการดูแลป่าเพื่อควบคุมปริมาณกาซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศุนย์ ของประเทศภูฏาน เขากำหนดให้ชาติของเขามีพื้นที่ป่า 60 เปอร์เซ็นต์เลยละค่ะ และปริมาณของกาซคาร์บอนไดออกไซด์มีค่าติดลบ! ป่าทุกป่าสัตว์เดินข้ามไปมาถึงกันได้อิสระ!

ความคิดเห็นที่ 15 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 05/03/2018 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙: ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. '๓๗) [บล็อกขยับไม่อยู่นิ่งเกิดจากอัลบัมในหลวง ร.๙ เปิดอยู่ กดหยุดก็หมดปัญหาค่ะ]

หรือฝึกผู้พิทักษ์ป่าใช้ร่มบินลาดตระเวน ดีไหมคะ?
คือเก็บข้อมูลภาคพื้นดีอยู่แล้ว และมีเก็บข้อมูลทางอากาศเพื่อดูภาพรวมก็ยิ่งดีขึ้นอีก
เห็นอาจารย์ศศินให้ความเห็นไว้ว่า การนำข้อมูลที่เก็บได้ไปใช้นั้น...แทบไม่มีเลย ... น่าเสียดายแรงงานที่ผู้พิทักษ์ป่าทุ่มเทไปนะคะ

ความคิดเห็นที่ 14 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 05/03/2018 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙: ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. '๓๗) [บล็อกขยับไม่อยู่นิ่งเกิดจากอัลบัมในหลวง ร.๙ เปิดอยู่ กดหยุดก็หมดปัญหาค่ะ]

เห็นด้วยนะคะที่ควรเก็บเล็มชายป่าสองข้างถนนให้กว้างขึ้น อย่างน้อยรถจะได้มองเห็นสัตว์ได้ก่อนถึงตัวมัน จะได้หยุดหรือชลอรถทัน

ความคิดเห็นที่ 13 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 05/03/2018 เวลา : 08.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙: ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. '๓๗) [บล็อกขยับไม่อยู่นิ่งเกิดจากอัลบัมในหลวง ร.๙ เปิดอยู่ กดหยุดก็หมดปัญหาค่ะ]

เก็บถนนไว้เป็นแนวกันไฟก็ดีค่ะ ที่สร้างแล้วนี่ใหญ่ขนาดเป็นทางวิ่งเครื่องบินก็ยังได้ ถ้าอย่างนั้นก็น่าจะซื้อคอปเตอร์ให้หน่วยพิทักษ์ป่าไว้เลยสิคะ

ความคิดเห็นที่ 12 BlueHill , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
wullopp วันที่ : 04/03/2018 เวลา : 08.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

ขอร่วมเชียร์การรักษาสิ่งแวดล้อมครับ

อย่างไรก็ตาม...
เก็บถนนไว้
เพื่อ การลาดตระเวน

หรือเพื่อเตรียมพร้อมหากมีสงครามก็น่าจะดีเช่นกัน
ขอบคุณอาจารย์
เรียนมาด้วยความเคารพ ครับ

ความคิดเห็นที่ 11 ni_gul , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Chaoying วันที่ : 03/03/2018 เวลา : 06.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

อยากให้ปิดที่เขาใหญ่ด้วยจังเลย
สร้างเส้นทางใหม่ให้สัตว์ไม่เดือดร้อนจริงๆ นะ

ความคิดเห็นที่ 10 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สุรศักดิ์ วันที่ : 02/03/2018 เวลา : 22.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ (ได้จากที่นี่เลย)  "สู่ชีวิตแบบ "พอแล้วดี"!!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบน

ปิดถนนได้ ปิดไปเลยครับ
แต่เวลาสร้าง ทำไมไม่คิดให้รอบคอบเสียก่อน
ว่า ถนนจะตัดผ่านด่านช้างที่ช้างเคยเดินเป็น
ประจำ หรือไม่ ??

ความคิดเห็นที่ 9 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ทางแก้ว วันที่ : 02/03/2018 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ไม่มีความจำเป็น
ด้านความเจริญหรอกครับ
ที่จะต้องผ่าไปกลางป่าที่มีชีวิต

ความคิดเห็นที่ 8 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 02/03/2018 เวลา : 17.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

ขยาความต่อค่ะ
หรือไม่ก็ทำถนนให้รถวิ่งบนสะพาน...(อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก)

ความคิดเห็นที่ 7 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 02/03/2018 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

ไม่เเน่ใจว่าถ้าทำถนนให้ส้ตว์ข้าม (ถนนที่มีลักษณะเป็นเหมือนป่า โดยมีแนวรั้วที่คอยกั้นให้สัตว์เดินไปแนวข้ามถนน)ไม่ทราบว่าจะเหมาะสมกับเมืองไทยหรือเปล่า อาจเป็นไปได้ว่าสัตว์ใหญ่ประเภทช้างอาจจะพังแนวรั้วนี้ไดื
เคยดูทีวีมีการทำถนนเป็นป่าให้สัตว์เดินข้ามไปมาได้ค่ะ แต่ที่ยุโรปเขาไม่มีช้างตามป่าเหมือนเมืองไทย และคงต้องลงทุนสูงมาก

ความคิดเห็นที่ 6 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 01/03/2018 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

เก็บถนนสายนี้ไว้ใช้ในยามคับขันเป็นดีที่สุดครับ

ความคิดเห็นที่ 5 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี from mobile วันที่ : 01/03/2018 เวลา : 14.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ควรทำอย่างยิ่ง

ความคิดเห็นที่ 4 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 01/03/2018 เวลา : 14.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

ควรทำตั้งนานแล้ว บางประเทศเขาเจาะอุโมงค์ เพราะเขาคิดถึงสิ่งมีชีวิตร่วมโลก

หากเส้นทางจากแม่วงก์ไปอุ้มผางยังไม่ปิด คงมีข่าวรถชนสัตว์ถี่กว่านี้

ความคิดเห็นที่ 3 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 01/03/2018 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
ร.๙: ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้ (๔ ธ.ค. '๓๗) [บล็อกขยับไม่อยู่นิ่งเกิดจากอัลบัมในหลวง ร.๙ เปิดอยู่ กดหยุดก็หมดปัญหาค่ะ]

สถิติสัตว์ตายเพราะถูกรถชน เป็นหมื่นต่อปี... ปิดก็ดีค่ะ แต่กว่าจะปิดได้ เห็นว่าใช้เวลาอีกตั้งปี... คงอีกหลายตัวที่จะต้องตายอีก ใช่ไหมคะ?

ความคิดเห็นที่ 2 vinitvadee ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 01/03/2018 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 1คุณvinitvadee
สวัสดีครับ
เลยต้องติดตามเกาะติดกันต่อไปอยางที่เรียนบอกนั่นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 1 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
vinitvadee วันที่ : 01/03/2018 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/natcha2

"เรื่องนี้ยังต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดในแง่ความจริงจัง เพราะคุยกันมาหลายปีดีดักแล้ว ยังไม่จบข่าวกันเสียที"

ยี่ห้อสารขัณฑ์ มันแบบนี้แหละค่ะ

เห็นข่าว ภาพช้างลากขาเข้าป่าไปแล้วสงสารมากค่ะ

ขอบพระคุณนะคะ _/\_

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน