• ชายสามหยด
  • email : chaysamyod@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2012-02-16
หัวโบราณ

เพลงเพราะๆ จาก Jack Johnson

<< พฤษภาคม 2015 >>
          1 2

วันจันทร์ ที่ 11 พฤษภาคม 2558
Posted by ชายสามหยด , ผู้อ่าน : 8176 , 20:10:20 น.

โหวต 18 คน สำรวจฟ้า , แม่มดเดือนMarch และอีก 16 คนโหวตเรื่องนี้

ไปทะเลกันดีกว่า

เมษาที่ผ่านมา...อากาศร้อนซะจนทำเอาเทวดาที่อยู่บนฟากฟ้าเหงื่อแตกตกลงมาเป็นเม็ดฝนเมื่อย่างเข้าสู่ต้นเดือนพฤษภาคม

ธรรมชาติ... ทำหน้าที่ได้อย่างเข้มข้นเสมอคือร้อนก็ร้อนกันจริงๆ และ ธรรมชาติก็ทำหน้าที่อย่างตรงต่อเวลา คือพอถึงกำหนดหน้าฝนก็มีฝน

เมษาเดือน ๕ หน้าร้อน

พฤษภาเดือน ๖ หน้าฝน...ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกปรอยๆ...เห็นมั๊ยเพลงลูกทุ่งสมัยก่อน เขายังแม่นเรื่องฤดูกาล เรื่องฝน ฟ้า อากาศ ไม่พลาดเหมือนกัน

ต้นเดือนพฤษภา มีวันหยุดยาวหลายวัน ลูกสาวของผมที่เคร่งเครียดกับการเรียนอยู่เมืองกรุง ก็พึ่งมีโอกาสจะได้หยุดกับเขาบ้าง เดินทางกลับที่พัทยา...และร่ำร้องให้ พ่อกับแม่พาไปเที่ยวทะเล อยากเล่นน้ำทะเล ทั้งๆที่บ้านก็ตั้งอยู่ห่างจากทะเลเพียง ๓-๔ กิโลเมตรเท่านั้นเอง และมีทะเลสวยซะด้วย...เพราะเป็นถึงทะเล...พัทยา

คงเป็นเพราะ พัทยา ใกล้บ้านช่วงวันหยุดยาวคนเยอะรถติด...น่าเบื่อ เราเลยปักหมุดหมายกันที่ ทะเลแถวๆ...ระยอง จันทบุรี และตราด ภรรยาผมบอกขับรถไปเรื่อยๆ ไม่ต้องจองที่พักล่วงหน้า...จะพักที่ไหนไปหาเอาข้างหน้า

เราออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เพียงแค่ ๓๐ นาทีกว่าๆ เราก็มาอยู่บนเส้นทางเลียบทะเลจังหวัดระยอง บริเวณหาดแม่รำพึง เรานั่งรถกินลม ชมวิว เลาะทะเลไปเรื่อยๆ ผ่านตลาดเพ สวนสน เข้าสู่แกลง และ ปากน้ำประแส...กำลังจะเข้าสู่ถนนเส้นที่สวยงาม คือถนนบูรพาชลทิศ เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดจันทบุรีต่อไป

"เราข้ามไปพักที่เกาะเสม็ด...ดีกว่า" ลูกสาวผมพูดขึ้น ในขณะที่ผมกำลังจะเลี้ยวรถเข้าสู่ถนนบูรพาชลทิศ ที่ปากน้ำประแส

เราตกลงกันง่าย ผมจึงเลี้ยวรถกลับ มุ่งหน้าสู่ท่าเรือไปเกาะเสม็ด ที่บ้านเพ ทันที...เพราะเกาะเสม็ด เป็นครั้งแรกของครอบครัวเราเหมือนกัน ที่จะได้ไปสัมผัสบรรยากาศที่นั่น

ภรรยาและลูกสาว เสริทหาที่พักบนเกาะเสม็ด ที่มีโชว์ในกูเกิล จากมือถือ...ทุกที่ได้รับคำตอบกลับมาว่า "เต็ม"

"ไม่เป็นไร แถวๆท่าเรือ น่าจะมีตั้งโต๊ะขายห้องพักบ้างแหละ  ถ้าไม่มีจริงๆ เราก็ข้ามไปเที่ยวเกาะอย่างเดียว เย็นๆ ค่อยกลับมาพักที่ฝั่ง" ผมออกความเห็นบอกภรรยาและลูกๆ

มาถึงบ้านเพ ผมเลี้ยวรถเข้าไปที่ท่าเรือ นวลทิพย์ ท่าเรือใหญ่อีกแห่งที่มีการบริการนักท่องเที่ยวดี...และวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาขึ้นเรือไปเกาะเสม็ด ที่ท่าเรือแห่งนี้ดูจะหนาแน่นกว่าทุกท่าที่ผมเห็น

เราขนกระเป๋า ขนของที่จะไปพักค้างคืนบนเกาะเสม็ดลงจากรถทั้งๆ ที่เรายังไม่รู้ว่าเราจะได้ที่พักบนเกาะหรือเปล่า...ที่บริการจอดรถในท่าเรือนวลทิพย์ เต็ม แต่เจ๊ เจ้าของที่จอดรถใจดี มากระซิบบอกผมว่า ให้ไปจอดที่สถานีตำรวจ หรือเทศบาลก็ได้...ฟรี ผมเลยนำรถไปจอดที่นั่น

โชคดี...เราได้ที่พักบนเกาะเสม็ด

ที่ท่าเรือ นวลทิพย์ มีโต๊ะบริการขายห้องพักบนเกาะเสม็ดจริงๆ เราโชคดีเพราะพนักงาน บอกเราว่ามีห้องพักว่างพอดี ๒ ห้อง เป็นบังกะโลว์ ๒ หลังตั้งอยู่ไม่ห่างจากหาดทรายแก้วมากนัก เราตกลงราคาห้องพักที่ ๒,๕๐๐ บาทต่อห้อง เราจ่ายเงินสดให้พนักงานไป ๕,๐๐๐ บาท และพนักงานให้ชื่อที่พักใส่ซองให้เรามา  ชื่อ "บ้านผานิลมังกร"

เราดีใจมาก ที่ได้ห้องพักบนเกาะเสม็ด ซึ่งหายากมาก ณ เวลานั้น ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ไม่ต้องพูดถึง ถ้าอยากไปเที่ยวที่นั่นโดนโก่งราคานิดหน่อย ไม่มากมายจนเกินไปก็ต้องยอม

เราพากันหอบหิ้วของพะรุงพะรัง เดินลงเรืออย่างมีความสุข และตื่นเต้น เพราะเป็นการท่องเที่ยว เกาะเสม็ด ครั้งแรกของครอบครัวเรา ทั้งๆที่เป็นเกาะแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง ในระดับประเทศ แต่กับไม่เคยไป

บนเรือ เรา ๔ คน พ่อ แม่ ลูก นั่งคุยกัน และต่างจินตนาการ ว่าจะทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง เมื่อเดินทางถึงเกาะเสม็ด...แน่นอน ผมนั้นต้องการเช่ามอเตอร์ไซด์ เพื่อจะร่อนไปดูนกบนเกาะ เก็บภาพวิถีชาวเกาะ และ หามุมเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกบนเกาะ ตกกลางคืนก็จะไปเก็บภาพการแสดงร่ายรำ กระบองไฟ อันโด่งดังริมหาดทราย ของร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ด

บริเวณท่าเรือ นวลทิพย์

ถึงแล้ว...เกาะเสม็ด

เรานั่งเรือโดยสารขนาดใหญ่ ฝ่าคลื่นลม จากท่าเรือ นวลทิพย์ ประมาณ ๔๐ นาที ก็มองเห็นอุโมงค์ สีฟ้าทอดยาวเข้าหาฝั่งบนเกาะ มีนางผีเสื้อสมุทร ตัวใหญ่ดำทะมึนยืนอยู่ในน้ำหน้าอุโมงค์ แสดงท่าทางเหมือนกับว่ากำลังตามหาพระอภัยมณี ที่หนีมาเที่ยวบนเกาะเสม็ด จนหลงไหลแล้วไม่ยอมกลับบ้าน...และ ที่นั่นนักท่องเที่ยวกำลังยืนออกันเพื่อรอถ่ายภาพกับนางผีเสื้อสมุทร

เรือขณะแล่นออกจากฝั่ง ท่าเรือ นวลทิพย์

ครั้งแรกของเรา บนเกาะเสม็ด ย่อมตื่นเต้นเป็นธรรมดา พอขึ้นจากเรือได้ก็รีบวิ่งไปถ่ายภาพ กับนางยักษ์ผีเสื้อสมุทรบ้าง กว่าจะได้คิวโล่งๆ ก็ยืนรอนานพอสมควร ผมบอกภรรยาว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราเข้าที่พักแล้วค่อยเช่ามอเตอร์ไซด์ ขับมาถ่ายใหม่ก็ได้เมื่อคนน้อยๆ

เราไม่ลืมที่จะแวะซื้อเสื้อ "เสม็ด" และเขียนด้านหลังว่า "เสร็จทุกราย" เพื่อใส่เป็นพ๊อพถ่ายภาพทีมครอบครัว เมื่อยามเดินเล่นชายหาด

บริเวณท่าเรือ เกาะเสม็ด

เรานั่งรถสองแถว สีเขียวไม่มีหลังคาจากหน้าท่าเรือ ให้ไปส่งที่หาดทรายแก้ว บริเวณที่ตั้งของที่พักที่เราจองไว้จากฝั่ง พร้อมกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ...ทีแรกผมก็นึกว่าระยะทางไปหาดทรายแก้วคงไกลมาก ที่ไหนได้ เดินจากท่าเรือไปไม่ไกล ก็เป็นหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ที่สองแถวพาเราไปส่งแล้ว

ผมพึ่งรู้ว่าหาดทรายแก้ว และห้องพัก ที่เราจองไว้อยู่ในเขตการดูแลของอุทยานแห่งชาติ เพราะเราต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าสู่หาดและที่พักอีกคนละ ๔๐ บาท

เสียค่าธรรมเนียม ก่อนเข้าไปหาดทรายแก้วและที่พัก

ถึงแล้วที่พัก..."บ้านผานิลมังกร"...แต่...เฮ้ย!! มั่วแล้ว

เราเดินหอบหิ้วกระเป๋า ถุงขนม ขาตั้งกล้อง เสื่อ ไปตามปลายนิ้วของเจ้าหน้าที่ ที่ชี้บอกทางประมาณ ๒๐๐ เราก็มองเห็นป้าย "บ้านผานิลมังกร" ที่ตั้งอยู่บริเวณโค้งทางลงหาด ซึ่งสามารถมองเห็นหาดทรายแก้วไม่ไกล ด้านหน้า มีเพิงเล็กๆสำหรับ ขายเครื่องดื่ม ข้าวเกรียบกุ้ง ผลไม้ดอง กาแฟซอง โจ๊ก มาม่า ฯลฯ

เรามองหาออฟฟิส ของ "บ้านผานิลมังกร" เพื่อเช็คอิน แต่...ป้าที่ขายของในเพิง สมมุติว่าชื่อ ป้าใจ ได้เรียกเราเข้าไปและพูดเปรยขึ้นกับชายฉกรรจ์ ที่ป้าใจนั่งคุยอยู่ก่อนแล้วว่า...

"สงสัยจะโดนหลอกขายห้องมาอีกแล้ว...แต่...ไม่เป็นไรเดี๋ยวป้าจะหาที่พักให้"

ผม ภรรยา และ ลูกๆ ทำหน้า งง!!

"ฮ้า!!... ว่าไงนะ หมายความว่า เราไม่มีห้องพักเหรอครับ?" ผมโพล่งขึ้น แบบ งงๆ

เดินจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ไป "บ้านผานิลมังกร"

ป้าใจ(ชื่อสมมุติ)...ร่ายยาว บอกว่าท่าเรือนวลทิพย์ มั่วขายห้องมาได้ไง ทำไมไม่ผ่านป้า ป้าเป็นคนดูแลที่นี่มากว่า ๒๐ ปีแล้ว ผมเลยถามป้าใจว่า

"แล้วท่าเรือนวลทิพย์ เขารู้ได้ไงว่ามีห้องว่าง ๒ ห้อง?" ผมถาม

"ไม่รู้ว่า ไอ้กิ๊ฟ ที่เป็นเจ้าของมันติดต่อกับท่าเรือกันยังไง แต่ห้อง ๒ ห้องที่ว่างป้าปล่อยไปแล้วเมื่อเช้า เพราะมีคนเดินหาห้องพักกันตลอด"

ป้าใจอธิบายให้ผมฟัง พร้อมกับจดเบอร์โทรคนชื่อกิ๊ฟ ที่ป้าใจอ้างว่าเป็นเจ้าของยื่นมาให้เพื่อให้เราติดต่อคุยกันเอง

เราพยายาม ติดต่อไปหาคนชื่อกิ๊ฟ หลายสิบครั้ง ใช้ทั้งเบอร์ลูกสาว เบอร์ผม เบอร์ภรรยา แต่ปลายสายไม่มีคนรับ...ไม่น่าเชื่อคนทำธุรกิจบ้านพัก บนเกาะเสม็ดไม่รับสาย

เราไม่รู้ว่าใครมั่ว หรือไม่มั่วอย่างไร? ระหว่างป้าใจ กับพนักงานขายห้องพักที่ท่าเรือนวลทิพย์ ...เราจึงโทรไปหาพนักงานขายห้องพักที่ท่าเรือนวลทิพย์อีกครั้ง

เราได้รับคำตอบจากพนักงานขายห้องที่ท่าเรือนวลทิพย์ว่า ได้โอนเงินค่าห้องเข้าบัญชีเจ้าของบ้านพักเรียบร้อยแล้ว โดยมีหลักฐานคือใบโอนเงิน และได้รับแจ้งว่าบ้านผานิลมังกร มีห้องว่างอยู่จริง จึงได้ขายไป...เราจึงส่งโทรศัพท์ให้ป้าใจ เพื่อจะได้คุยกับพนักงานขายห้องโดยตรง ว่าเป็นไง มาไง

ป้าใจ...ต่อว่าพนักงานทางโทรศัพท์ ทำนองว่าขายไปได้ไง โดยที่ตัวแกไม่รู้เรื่องเลย พร้อมกับบอกหมายเลขโทรศัพท์ให้ไปตกลงกับคนชื่อกิ๊ฟที่ป้าใจอ้างว่าเจ้าของบ้านผานิลมังกร ตัวจริงกันเอาเอง  ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกันที่ให้กับผม

ป้าใจ(เสื้อแดง)ที่อ้างเป็นผู้ดูแลบ้านพัก "ผานิลมังกร"

เป็นเวลากว่าชั่วโมง ที่เราพยายามติดต่อคนชื่อกิ๊ฟ แต่ก็ไม่เป็นผล และประสานกับทางพนักงานขายห้องที่ท่าเรือ...เราได้รับคำตอบจากพนักงานขายห้องพักที่ท่าเรือนวลทิพย์ว่า ติดต่อคนชื่อกิ๊ฟ ไม่ได้เช่นกัน และได้แจ้งความไว้กับตำรวจที่ฝั่งไว้เรียบร้อยแล้ว...เพราะทำให้เขาเสียหายเหมือนกัน ถ้าเรากลับฝั่ง ให้แวะไปรับเงินค่าห้อง ๕,๐๐๐ บาทที่เราชำระไว้คืนได้เลย ที่เขาโอนไปให้เจ้าของบ้านเดี๋ยวเขาจัดการกันเอง

บ้านผานิลมังกร

เราเสียเวลากับ "บ้านผานิลมังกร" นานมาก จนไม่มีอารมณ์ ที่จะท่องเที่ยวเกาะเสม็ดต่อ เราหิ้วกระเป๋า สิ่งของ เดินลงไปยัง หาดทรายแก้ว อย่างคนผิดหวังที่ไม่ได้ไปต่อในบ้าน เอเอฟ

เราสั่งส้มตำ ยำปู ไก่ย่าง น้ำตก ข้าวเหนียว ริมหาดทรายแก้วมากินอย่างหงอยๆ  มองลงไปยังชายหาด เห็นนักท่องเที่ยวมากมายหอบ ลูกจูงหลาน ลงเล่นน้ำทะเล กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งผิดกับพวกเรา

เราเดินผ่านหาดทรายแก้ว เพื่อเดินทางกลับขึ้นฝั่ง มองเห็นบาร์ ที่มีการแสดงควงกระบองไฟ ในยามค่ำคืน ตากเบาะ ลงเบียร์อย่างมากมายเพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งผมตั้งใจว่าจะมานั่งเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ แต่ก็...แห้ว!!

บรรยากาศที่หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด

เดินผ่านบาร์ ที่มีการแสดงควงกระบองไฟในยามค่ำคืน ที่ผมตั้งใจจะมาเก็บภาพ

ส้มตำ ยำมะม่วง ที่หาดทรายแก้ว

พวกเราเดินทางกลับ จากเกาะเสม็ด โดยไม่มีความประทับใจอะไรเลย มองเห็นอะไรก็รกหูรกตาไปหมด ดูวุ่นวาย แออัด อาหารแพง เครื่องดื่มราคาสูงเกินเหตุ นักท่องเที่ยวถูกเอารัด เอาเปรียบ...เหมือนเราโดนหลอก

เรามองออก ว่าใครกำลังหลอกนักท่องเที่ยวเพราะผมจับพิรุธ ได้หลายอย่าง

ผมให้ลูกสาว ส่ง SMS เข้ามือถือคนชื่อกิ๊ฟ เพื่อต่อว่า เรื่องไม่ยอมเคลียร์ทั้งๆที่เป็นเจ้าของ ปล่อยห้องพักไว้กับ ท่าเรือนวลทิพย์ ...แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกับ

ผมเลยแกล้งส่ง SMS โดยใช้อีกเบอร์ในขณะนั่งเรือกลับ ในทำนองว่าต้องการห้องพัก...คนชื่อกิ๊ฟที่ถูกป้าใจอ้างว่าเป็นเจ้าของ โทรกลับมา

แล้วทำไม่ ตอนมีปัญหาพวกเรากระหน่ำโทรตั้งหลายสาย คนชื่อกิ๊ฟ ไม่รับสาย

คนชื่อกิ๊ฟ มีตัวตนจริงหรือไม่ ? เราสงสัย

เรากลับถึงฝั่งท่าเรือนวลทิพย์ รีบเดินไปหาพนักงานที่ขายห้องพัก ซึ่งเมื่อพวกเราได้คุยกลับพนักงานพวกเขาก็ งง!! เหมือนกันว่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้อย่างไร และก็ยอมคืนเงินค่าห้องให้เรา...แล้วเขาก็บอกเราว่า เงินที่ทางฝ่ายเขาโอนไปให้ค่าห้องพักยังติดต่อเจ้าของบัญชี ไม่ได้เหมือนกัน และได้แจ้งความกับตำรวจไว้เรียบร้อยแล้ว

เอาเงินค่าห้องพักคืนจากพนักงานขายห้อง ที่ท่าเรือนวลทิพย์

วันนั้นตกลง เราเดินทางกลับไปตายรัง...คือนอนที่บ้าน

รุ่งเช้า...เราไปเที่ยวเล่นน้ำที่ "เกาะล้าน" เกาะสวยใกล้บ้าน ประทับใจกว่าเยอะ

ป.ล. สองวันต่อมา...ป้าใจโทรมาหาผม (ผมให้นามบัตรไว้) ...ป้าใจบอกว่า ป้าเป็นเจ้าของบ้านพักเอง ดูแลให้พี่ชาย ที่อยู่จังหวัดหนองบัวลำภู

อ้าว!!...แล้วป้าใจโทรมาเล่าให้ผมฟังทำไม? ผมเลย งง!!!...ไปใหญ่ ตอนเราอยู่เกาะเสม็ดบอกแค่เป็นคนดูแล แล้วโยนเรื่องให้แต่คนชื่อกิ๊ฟ

หรือใครให้ป้าโทรไปเคลียร์กับนักท่องเที่ยว เพราะกลัวเป็นข่าว...หรือเปล่า? อย่างไร?

To the sea by Jack Johnson

ความคิดเห็นที่ 36 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 22.14 น.

เป็นขบวนการต้มตุ่น หากลูกค้าไม่เอาจริงเอาจังขี้เกียจเรื่องมากคงเสียเงินเปล่า นี่แหละพวกทำลายการท่องเที่ยว

ความคิดเห็นที่ 35 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ColdRiver วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 17.36 น.

ครั้งล่าสุดที่ผมไปเสม็ดเมื่อไม่กี่เดือนก่อน (หลังจากไม่ได้ไปหลายปี)
ราบรื่น ไม่เจออะไรแบบนี้ แต่เห็นที่เจอแล้วแอบเซ็งแทนเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 34 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 16.04 น.

จะไปพักผ่อน เลยกลายเป็นเรื่องร้อนทั้งอากาศทั้งใจไปเลยนะคะ
พฤติกรรมเช่นนี้ทำให้นักท่องเที่ยวเข็ด เขาสายตาสั้นหรืออย่างไร จึงมองไม่เห็น

ความคิดเห็นที่ 33 ชายสามหยด , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 11.16 น.

ไม่ได้ไปเสม็ดมาเป็นสิบปีแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 32 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 09.11 น.
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ความคิดเห็นที่ 17

สวัสดีครับ...MephistoWitchy

ขอบพระคุณมากครับผม

ผมไม่เคยมีความทรงจำดีๆ ที่เกาะเสม็ดเลยครับ พอไปครั้งแรกก็โดนซะแล้ว ไม่ประทับใจเลยครับ ที่นี่น่าจะมีพวกต้มตุ๋นนักท่องเที่ยวเยอะแน่ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 31 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 09.08 น.

ความคิดเห็นที่ 16

สวัสดีครับคุณ...นรอง

ขอบพระคุณมากครับผม

เกาะที่เมืองตรังสุดยอดทั้งนั้นครับ อาหารก็อร่อย ผู้คนก็เป็นมิตร เมืองตรังไปเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อครับผม

ความคิดเห็นที่ 30 INDYLOVE , ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชายสามหยด วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 09.06 น.

ความคิดเห็นที่ 13

สวัสดีครับคุณติ๊ก...INDYLOVE

ขอบพระคุณมากครับผม

เกาะเสม็ด ที่ผมไม่เคยไปเที่ยว คงเพราะผมอยู่ใกล้ทะเลพัทยา และเมื่อก่อนแถบพัทยาก็มีหาดที่สวยๆ หลายหาด มีเกาะล้านให้เที่ยวก็เลยไม่เคยนึกถึงเสม็ดอ่ะครับ พอไปครั้งแรกก็ไม่ประทับใจซะแล้ว คงเพราะเกาะเสม็ดช้ำมากแล้ว เมื่อผมมีโอกาสได้ไป
เสียดายเหมือนกันครับตั้งใจไว้ว่าจะเก็บภาพเสม็ด เก็บภาพวิถีชาวเกาะเสม็ดมาฝากแต่ก็แห้ว ไว้ผมไปแก้ตัวใหม่ที่เกาะล้านดีกว่าครับ สวยงามน่าเที่ยวกว่าเยอะเลย

ความคิดเห็นที่ 29 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 13/05/2015 เวลา : 09.01 น.

ความคิดเห็นที่ 12

สวัสดีครับพี่...ni_gul

ขอบพระคุณมากครับผม

พึ่งรู้นะครับเนี้ยว่าเคยทำงานที่พัทยาด้วย เมื่อก่อนผมก็ถ่ายรูปร่มที่พัทยาครับและยังเคยเอารูปไปส่งให้แขกยังโรงแรม ที่พี่เคยทำงานด้วย เมื่อก่อนเกาะล้านนี้ผมไปทุกวัน สวยงามน่าเที่ยวมากจริงๆแหละครับ ไม่รกหูรกตาเหมือนเกาะเสม็ดที่ผมพึ่งไปมา ไปเที่ยวเกาะเสม็ดครั้งแรกก็โดยดีซะแล้ว รู้สึกเซ็ง และติดลบกับเสม็ดมากเลยครับ

เกาะจุ่นที่พัทยา ยังสวยงามเหมือนเดิมครับ เมื่อก่อนผมไปตกปลาใกล้ๆเกาะจุ่นบ่อยเหมือนกันครับผม

ความคิดเห็นที่ 28 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
เหล่าซือสุวรรณา วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 19.50 น.
泰汉语与文化比较  张碧云博客

ไม่ไปเกาะเสม็ดมาหลายปีแล้วค่ะ ทั้งที่เมื่อก่อนเคยเป็นตัวตั้งตัวตีจัดทัวร์ไป
เห็นด้วยที่คุณชายบอก เอาเปรียบนักท่องเที่ยว ราคาอาหารแพงมาก (ราคาที่พักก็แพงไม่สมราคา)
เคยเจอกับตัวเองครั้งหนึ่ง เรื่องที่พัก บังกาโลที่จองไปสกปรกมาก
ไม่ไหวจริงๆ เราตัดสินใจทิ้งที่พักนั้นไปหาใหม่เลยค่ะ
เรือก็ดูจะไม่ค่อยปลอดภัย เพิ่งอ่านจากบล็อคของบล้อกเกอร์ซียู ว่าตอนนั่งเรือไปเกาะ ทางเรือไม่แจกเสื้อชูชีพให้
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะเข้าไปดูแลนะคะ

ความคิดเห็นที่ 27 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 19.47 น.

เจอแบบนี้ นอนเล่นน้ำที่เกาะล้านดีกว่านะครับคุณชาย โกงกันแบบนี้ขายขี้หน้าแย่เลยชาวเกาะเสม็ด

ความคิดเห็นที่ 26 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พันธุ์สังหยด from mobile วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 18.27 น.

ทะเลแสนฮามม

ความคิดเห็นที่ 25 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชบาตานี วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 17.33 น.

ตอนพี่สาวไปเกาะช้าง ก็เจอเหตุการณ์คล้ายๆกับน้องบ่าวเหมือนกัน เลยเซ็งกับพวกฉวยโอกาส

ความคิดเห็นที่ 24 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่หมี วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 13.12 น.

เห็นคนเยอะ ก็ไม่อยากไปแล้วค่ะ
อ่านแบบนี้ "ไปเสม็ด...เสร็จทุกราย.." จากความหมายที่มีนัยยะ ที่ทำให้เราขำๆ
มาอ่านเรื่องนี้ของคุรชายคงต้องเปลี่ยนใหม่เป็น "ไปเสม็ด...เข็ดจนตาย

ความคิดเห็นที่ 23 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
wansuk วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 12.21 น.

เสียดายหาดทรายขาวละเอียดบนเกาะเสม็ดค่ะ สภาพแวดล้อมแย่มากๆ

คาดว่าชาวต่างชาติคงเจอเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างแล้ว น่าอายจัง...

ความคิดเห็นที่ 22 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
จิตราภรณ์ วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 11.59 น.
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คนเสม็ดไม่ดูแลเกาะเสม็ด
ต่อไปอย่าเรียกร้องความช่วยเหลือจากใครนะคะ

เคยไปตอนเรียนหนังสือยู่ ๕ ครั้งค่ะ
จนกระทั่งครั้งสุดท้ายเมื่อท้องลูกชายคนแรก
เสม็ดเสื่อมโทรมทั้งสภาพ บรรยากาศ และผู้คน

เลยโบกมือลา.....จนวันนี้ลูกชายได้ ๒๒ ปีแล้ว
ไม่เคยไปเหยียบอีกเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 21 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
วรรณสุข วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 11.31 น.

ต้องขยายเรื่องต่อให้เพื่อนๆ รู้ด้วยแล้วล่ะค่ะ
ไม่ได้ไปเสม็ดมานานมากๆ เห็นรูปจากสื่อต่างๆ แล้วรู้สึกว่าเสม็ดไม่น่าเที่ยวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
แต่ตอนเป็นวัยรุ่น สัก 25 ปี ไปกันบ่อยค่ะ
สมัยนั้นก็มีกลุ่มคนมาเดินตามนักท่องเที่ยวที่ลงจากรถทัวร์ มาขายห้องพักอะไรแบบนี้นะคะ แต่พวกเราจะเดินหนีตลอด ไปหาที่พักเอาดาบหน้าบนเกาะ มีบางครั้งห้องเต็มจริงๆ ก็นอนเตียงผ้าใบชายหาดกันไป เดี๋ยวนี้ถ้าจะไปคงต้องจองจากเว็บไซต์แล้วโทรไปเช็คหลายๆ กำกับอีกทีด้วย เพราะดูท่าจะไว้ใจอะไรไม่ได้เลย

ความคิดเห็นที่ 20 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 11.31 น.

ความคิดเห็นที่ 9

สวัสดีครับพี่บ่าว...กำหนัน

ขอบพระคุณมากครับผม

เสียดายวันนั้นผมไม่เจอพระเจ้าตาครับ ถ้าเจอผมฟ้องพระเจ้าตาแน่ ฮ่าาาๆๆ

ความคิดเห็นที่ 19 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 11.13 น.
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2

เกาะจุ่นที่พัทยายังสวยอยู่ดีไหมคะ? คิดถึงเกาะจุ่นด้วยเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 18 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ppmom วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 11.06 น.
+ + PP's MOM + +

แย่จังค่ะ พี่ชายสามหยด

เมื่อก่อนอ๋อยชอบเสม็ดมาก ๆ ค่ะ สมัยเรียนไปทุกปี นับรวมแล้วมากกว่า 10 รอบได้

แต่พักหลัง ๆ ดูมันเป็นธุรกิจไปหมด ค่าห้องก็แพงมาก อาหารการกินก็แพงจริง ๆ

กาลครั้งหนึ่ง เคยโดนเจ้าของหาด ๆ หนึ่ง ( ไม่ขอเอ่ยนาม นะคะ เพราะปัจจุบันน่าจะเปลี่ยนคนดูแลแล้ว ) โดนเจ้าของตะโกนไล่ตะเพิดให้หอบข้าวของออกจากหาดไปเลย *** สาเหตุเพราะ เราลงไปว่ายน้ำตอนเช้า แล้วพอดีเห็น banaboat ขับผ่านมา ก็เลยเรียกแล้วขึ้นเล่นกันโดยไม่ได้คิดอะไร แต่กลับโดนไล่ออกจากหาด เพราะไปเล่น Bananaboat ของหาดอื่นเค้าค่ะ 5 5 5 ***

ปีที่แล้วได้ลองไปเกะล้านครั้งแรก ติดใจ และไปอีกหลาย ๆ คร้้ง จน ลืม เสม็ด ไปเลยค่ะ

แต่ ** เสม็ด ก็ยังสวยงามอยู่ในความทรงจำอยู่เสมอนะคะ **

ความคิดเห็นที่ 17 ชายสามหยด , ppmom ถูกใจสิ่งนี้ (2)
MephistoWitchy from mobile วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 11.05 น.

เคยไปเมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษา ตอนนั้นยังสวย ธรรมชาติไม่โดนทำลายมากขนาดนี้ แต่ที่น่ากลัวคือพวกที่แสวงหากำไรบนความเดือดร้อนของคนอื่นนี่แหละ จนทำให้ ไปเสม็ดเข็ดทุกรายแทน

ความคิดเห็นที่ 16 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นรอง วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.59 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ..แต่เห็นบรรยากาศแล้วไม่อยากไป..ไปเที่ยวตรังดีกว่าเยอะเลยเนาะ..

ความคิดเห็นที่ 15 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.45 น.

ช่วงนั้นทำงานโรงแรมเมอร์ลิน ที่พัทยาเหนือค่ะ หาดพัทยา หาดบางแสน เกาะสีชัง และเกาะล้าน น่าเที่ยวกว่าเยอะเลย

ความคิดเห็นที่ 14 นักเดินทางตัวเขื่อง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.27 น.

ความคิดเห็นที่ 8

สวัสดีครับคุณรัต...นักเดินทางตัวเขื่อง

ขอบพระคุณมากครับผม

ไปเสม็ดครั้งแรก ก็ไม่มีความประทับใจแล้วหล่ะครับคุณรัต ขยะบนนั้นคงจะเยอะจริงๆแหละครับ เพราะผมมองดูไม่สะอาดตาเลย เสม็ดในสายตาของผมไม่น่าเที่ยวครับ มีเกาะอื่นให้เลือกได้เยอะเลยครับคุณรัต

ความคิดเห็นที่ 13 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
INDYLOVE วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.25 น.
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

สวัสดีค่ะ คุณชาย

มาอ่านแล้วรู้สึกตกใจ 2 อย่างคือ
อย่างแรกคุณชายอยู่ใกล้ๆ แถวนั้นพึ่งเคยไปเกาะเสม็ดเหรอคะ ไปเสม็ดเสร็จทุกราย อิอิ
อย่างที่สอง แหม๋ๆ ทำกันได้ คุณชายและครอบครัวเลยหมดสนุกเลย จะจำชื่อที่พักนี้เลยว่าจะไม่เข้าไปพักเด็ดขาด

แง๊ววว...อดได้ชมภาพควงกระบองไฟสวยๆ จากคุณชายเลย เคยคิดอยากจะไปชมเหมือนกันค่ะ
ไม่ได้เไปเกาะเสม็ดนานเป็นชาติแล้วตั้งแต่ไปเขียนรูป seascape ส่งอาจารย์สมัยเรียน ที่นี่เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยค่ะ
โชคดีนะคะได้เงินคืน ถ้าไม่ได้เงินคืนล่ะเซ็งเป็ด เซ็งแมว เซ็งน้องมาหลายตัวเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 12 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.24 น.

สั้นๆ ค่ะ ...เสม็ดเข็ดแล้วเรา

... เคยไปครั้งแรกแล้วประทับใจมากมาแล้วค่ะ ....เพื่อนมันชวนไป เราอยากรวมกลุ่มก๊วนโต๊ะริมสนามบอล ก็ไปกัน หลังจากจบแยกจากกันมาได้สัก 7-8 ปีให้หลัง น่าจะสัก พ.ศ. 2532 ... มันจองหาดอะไรจำชื่อไม่ได้ ตอนนั้นท่าเรือเกาะยังไม่รุงรังแบบนี้ แต่ต้องนั่งรถสองแถวข้ามเกาะไป ระหว่างทางยังมีต้นไม้อยู่เยอะ แต่ทุกที่มีแต่ขยะ ขยะ และกองขยะ ...
หาดที่พัก วันนั้นน้ำไม่ค่อยไหล ห้องอาบน้ำรวมสำหรับผู้พักเต๊นท์นั่นต้องปันกันอาบอย่างประหยัด แต่พวกเราใช้ห้องน้ำบังกาโลค่ะ ... ก็ยังไม่ค่อยเท่าไร เที่ยวแบบซำเหมา..ได้ๆ ตอนนั้นยังคิดอยากมาพักเต๊นท์บ้าง (แต่เพื่อนที่มันทำงานพอมีกะตังค์ เริ่มตะหงิดๆ)

ชายหาดก็สวยดีนะคะ ได้เจอและคุยสนุกสนานกะนักท่องเที่ยวแบกเป้ชาวต่างชาติบ้าง อาหารก็พอใช้ได้ ... ในกลุ่มเราก็ไต่ถามสารทุกข์และเท้าความหลังกันเพลิดเพลินดี

ตกบ่ายอากาศนิ่ง ไม่มีลมทะเลแล้ว เล่นน้ำจนเหนื่อยด้วย ก็เลยขึ้นไปนอนบนระเบียงบังกาโลกัน ... มีแต่กลิ่นขยะโชยมาจากบนเกาะตลอด ... ไม่ได้งีบอย่างที่หวัง ....ผิดหวังไปอีกหนึ่งแล้วนะคะ อุตส่าห์หนีกรุงเทพมาสูดโอโซนบนเกาะเสม็ด...แล้วนี่เราได้มานอนอยู่ริมกองขยะหรือนี่

ทีนี้ตกค่ำในบังกาโลสิคะ พอหายกลิ่นขยะเพราะได้ลมทะเลแล้ว ... มีเตียงเรียงๆ กัน 3-4 เตียง ระหว่างนอนคุยกัน ก็มองเห็นขื่อคาและห้องน้ำที่อยู่อีกฟากหนึ่งปลายเตียง .... ค่อนดึกเพื่อนๆ หลับกันหมดแล้ว ...ก็ลุกไปฉี่ค่ะ ... เห็นสบู่ของพวกเราที่วางไว้มีรอยฟันหนูค่ะ ... กึ๋ยๆ ค่ะ

พอกลับมานอน หูไวค่ะ ได้ยินเสียงหนูวิ่ง ก็เลยลืมตามอง ... มันวิ่งกายกรรมบนขื่อปลายเท้ากันสนุกสนานค่ะ เหมือนดูฉากละครซิลลูเอทที่มีไฟแดงๆ ฉายอยูข้างหลัง เห็นเงาหนูดำๆ ดูใหญ่เกินจริงขึ้นไปอีก ... ขนลุก .. คือ ปกติตอนเด็กเคยเจอหนูที่ชอบมาทำรังในเตาแก๊ซที่บ้านบ่อย เจอวิธีการไล่หนู จับหนู มาเยอะ เป็นคนกลัวหนูค่ะ ถ้ามันวิ่งเข้าหาล่ะก็เคยโดดขึ้นไปอยู่บนโต๊ะได้ในพริบตามาแล้ว .. ไม่สนุกที่สุดค่ะ ลุกไปไล่เก็บสบู่ของพวกเราเข้ากล่องปิดมิดชิดหมด ผ้าเข็ดตัวก็หาที่แขวนๆ ใหม่ ที่หนูน่าจะไต่ไม่ถึง .... โหดมาก

.... เข็ดค่ะ ... ยังไม่เคยไปอีกเลย

หลังจากทริปนี้ เพื่อนๆ เห็นพ้องกัน จนสรุปได้ว่า หมดเวลาเที่ยวแบบซำเหมากันแล้วนะพวกเรา ... เราสบตาและจับมือกันมั่นอย่างไม่ต้องเอ่ยคำสัญญาใดๆ ...เพราะ ... เสม็ด เข็ดเลยเรา.

ความคิดเห็นที่ 11 MephistoWitchy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.24 น.

ความคิดเห็นที่ 6,7

สวัสดีครับพี่สาว...Chaoying

ขอบพระคุณมากครับผม

เสม็ดในช่วงวัยเรียน ผมไม่เคยไปเลยครับ พึ่งไปครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็เป็นช่วงที่เกาะเสม็ดเสื่อมโทรมมากๆแล้วอ่ะครับพี่สาว...ผมว่าเสม็ดไม่น่าเที่ยวแล้วครับ เหมือนเกาะที่เอาไว้จัดงานฟูลมูน ดูมั่วมากๆครับ การจัดการของอุทยานก็ดูเละเทะ มีอุทยานเหมือนจะอนุรักษ์ และปล่อยให้มั่วมากครับ เกาะเสม็ดผมไม่ประทับใจกันทั้งครอบครัว คงไม่ไปอีกแล้วครับพี่สาว

ชายสามหยด วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 10.19 น.

ความคิดเห็นที่ 5

สวัสดีครับพี่...สิงห์นอกระบบ

ขอบพระคุณมากครับผม

มีโอกาสไปเที่ยวเสม็ด ครั้งแรกรู้สึกแย่เลยครับเกือบเสร็จเขาจริงๆ ฮ่าาาๆๆ

ความคิดเห็นที่ 9 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กำหนัน from mobile วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 09.40 น.

เจอพระเจ้าตาป่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 08.50 น.

เจอคนละลานตา ก้อแย่อยู่แระ..
เจอเหตุเช่นนี้อีก..ก้อเซ็งเน๊าะ..
ไปตอนเรียน..ก้อดีเหมือนกัน
ขอเก็บเฉพาะภาพ..ความทรงจำ..เมื่อวันวานที่หาดทราย ไม่ได้เต็มไปด้วยผู้คน หรือสิ่งก่อสร้างใดๆ
..เพราะไม่ได้ไปมานานนนนน.มากๆ เลยล่ะคุณชาย เขาว่า..ยุงเยอะด้วยนะ..สงสัย..ขยะเยอะอ่ะ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 00.36 น.

จากภาพที่เห็น ท่าเรือ..น่าเกลียดมากเลย แค่เห็นก้ไม่อยากคิดจะไปอีกเลย ขอบคุณที่นำภาพมาให้ดูนะคะ มีแต่วัตถุสิ่งก่อสร้าง หาธรรมชาติที่สบายๆ ตาไม่มีเลย..คนสร้างคงคิดว่านักท่องเที่ยวจะไปเที่ยว แต่ไม่ใช่ฉัน คนหนึ่งหละ

ความคิดเห็นที่ 6 ni_gul , ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Chaoying วันที่ : 12/05/2015 เวลา : 00.34 น.

เจ้าหญิง..สมัยเรียน..มหาลัย..มีรูมเมตเป็นชาวระยอง เราไปเสม็ดบ่อยมาก ไปเดิน ไปนอนเล่น มีความสุขมาก รักเสม็ดมาก ห่างหายเสม็ดไปนาน กลับไปอีกเมื่อสักสิบปีที่ผ่านมา..เสม็ดยับเยิน..หาสภาพเดิมไม่ได้เลย เราพักหาดตาหวังที่แสนจะธรรมชาติในอดีต ..แต่พบสภาพหาดวงเดือน หาดใกล้ๆ กันกลายเป็นร้านค้าริมหาด คาราโอเกะ น่าเกลียด น่าขยะแขยงที่สุด ทางเดินป่าละเมาะหายไป ทางรถทางเท้าหายไป..
เจ้าหญิงคิดว่า..จะไม่ไปเกาะเสม็ดอีก หากไม่จำเป็นจริงๆ เข็ดแล้ว..และเสียดาย คงไม่อาจกลับคืนสภาพที่เราเคยรักได้อีก

ความคิดเห็นที่ 5 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 11/05/2015 เวลา : 22.22 น.

เซ็งแย่เลยครับ คุณชายฯ เกือบจะเสร็จ(เขา)แล้วครับ

ชายสามหยด วันที่ : 11/05/2015 เวลา : 22.04 น.

ความคิดเห็นที่ 2

สวัสดีครับคุณ...see-you

ขอบพระคุณมากครับผม

ผมโชคร้าย ไปเที่ยวเกาะเสม็ดในช่วงเทศกาลคนเยอะ เลยเจอกับเหตุการณ์ไม่น่าประทับใจบนเกาะเสม็ดครับ ใจจริงผมตั้งใจตะเวนเก็บภาพสวยๆ ทั้งในรูปแบบวิถีของคนบนเกาะ มานำเสนอ แต่ก็เจอกับเหตุการณ์ไม่ดีก่อนครับ ทำให้ทุกคนในครอบครัวหมดอารมณ์ที่ท่องเที่ยวบนเสม็ดต่อ เสียดายมากๆเหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 3 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 11/05/2015 เวลา : 22.00 น.

ความคิดเห็นที่ 1

สวัสดีครับ บก.ชาลี...BlueHill

ขอบพระคุณมากครับผม

เกาะเสม็ด ทั้งๆที่อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ผมว่าเละเทะ กว่าหลายเกาะเลยหล่ะครับ แม้แต่ที่ทำการของอุทยานเองก็ดูโทรมๆ ไม่น่าเที่ยวเลยครับพี่ เรื่องหลอกนักท่องเที่ยวคงมีมานานแล้วหล่ะครับ มีเพื่อนๆไปเม้นท์ในเฟสบุ๊คผม เล่นเอาซะเกาะเสม็ด ไม่น่าเที่ยวเลยครับ ฮ่าาาๆๆ

ความคิดเห็นที่ 2 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
see-you วันที่ : 11/05/2015 เวลา : 21.36 น.

สวัสดีค่ะคุณชาย

เป็นซียู ก็คงปวดตับเหมือนกันค่ะ หมดอารมณ์เที่ยวสนุกแน่
ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้
คนกลุ่มเดียว ทำเสียชื่อ..

หาดทรายแก้วอยู่ใกล้ท่าเรือหน้าด่านมากที่สุดในบรรดาอ่าวทั้งหมดค่ะ เลยนั่งรถแป๊ปเดียว

จากที่นี่เดินเลาะชายหาด ไป อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวลุงหวัง ... จนสุดที่อ่าวปะการังค่ะ

ไม่รู้จะเม้นท์ไรต่อดีค่ะ เจอคนทำแบบนี้กับนักท่องเที่ยว เศร้าเลย

ความคิดเห็นที่ 1 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 11/05/2015 เวลา : 21.22 น.

โชคดีนะได้เงินคืน ไม่งั้นได้เป็นข่าวหน้า 1 ออกทีวีหนังสือพิมพ์แน่นอน

ล่าสุด ผมไปเกาะเสม็ดก็ตอนเรือปตท.ทำคราบน้ำมันหล่นใส่ทะเล อยากไปเดินสำรวจผลกระทบที่มีต่อนก เห็นสภาพภายในเกาะแล้ว ที่นี่คงเป็นเกาะสุดท้ายที่ผมอยากไปเที่ยว

คนทำให้เกาะไม่สวย เข้าขั้นเละเทะ