*/
  • chedtha
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-10-18
  • จำนวนเรื่อง : 85
  • จำนวนผู้ชม : 525235
  • จำนวนผู้โหวต : 4003
  • ส่ง msg :
  • โหวต 4003 คน
<< กุมภาพันธ์ 2008 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29  

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551
Posted by chedtha , ผู้อ่าน : 9042 , 01:30:04 น.  
หมวด : ต่างประเทศ

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน


วันนี้คุยเรื่องการนำพลังงานจากลมมาใช้
เป็นพลังงานไฟฟ้า



Windpark (Windkraftanlage WKA)  

คือกังหันลมที่แปลงพลังงานจลน์ (kinetic Energy) ของลม
ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า (electrical energy) และส่งไปยัง
สายไฟฟ้า

เมื่อลมปะทะที่ใบพัด ทำให้โรเตอร์หมุน  
เกิดเป็นพลังงานไฟฟ้าขึ้น 

Wind Turbines หรือ กังหันลมนี้ 
เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Windenergieanlage (WEA)
หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า WindkraftKonverter (WKK)

การทำพลังงานไฟฟ้า  โดยตั้งหอสูงติดกังหันลมขึ้นมา
โดยหันหน้าต้านลม  ติตตั้งหอสูงติดกังหันลม
หลายๆตัว  เป็น Windpark  เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจาก
พลังงานลม


Wind turbines ในปัจจุบันได้พัฒนาเทคนิคมาจาก Windmill
และความรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของอากาศ (Aerodynamics)
โดย Albert Betz เมื่อปี ค.ศ. 1920   ได้แสดงให้เห็นว่า
เกินกว่า 59.3%  ของพลังงานลมนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้
ทฤษฎีของเขาเกี่ยวกับการทำใบพัดนั้นเป็นพื้นฐานของ
การทำกังหันลมผลิตไฟฟ้าในปัจจุบัน

ปี ค.ศ. 1957 Ulrich W. Hütter เป็นผู้วางรากฐาน
การทำกังหันลมผลิตไฟฟ้าในปัจจุบัน ด้วยการทดลอง
ติดตั้ง หอกังหันลมผลิตไฟฟ้า ที่ Geislingen an der Steige
ใกล้ๆ Swabian Alb  ต่อมา Windpark แห่งนี้ มีชื่อเรียกตามชื่อของเขา

ตามกฏหมายว่าด้วยการพลังงาน ปี 1991 
ทำให้มีการขยายการนำพลังงานลมมาใช้ในเยอรมนี
มีการกำหนดเงื่อนไขทางการเมือง เพื่อส่งเสริมสนับสนุน
ให้มีอุตสาหกรรม โรงงานผลิตกังหันลมไฟฟ้านี้มากขึ้น
ทำให้เกิดการพัฒนา  การผลิตกังหันลมไฟฟ้าให้มี
หลายขนาดมากขึ้น  มีความเร็วหลายระดับ
และมีการลงทุนในด้านนี้มากขึ้น 

กฏหมายที่ออกตามมา  เกี่ยวกับด้านพลังงาน  
ยิ่่งทำให้มีการพัฒนาเรื่องกังหันลมไฟฟ้ามากขึ้น

จากข้อมูลในปี ค.ศ. 2005   ประเทศเยอรมนี
เป็นประเทศที่มี Windpark  ติดตั้งมากที่สุดในโลก
ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานลมแทนพลังงานจากน้ำ

เยอรมนี เป็นผู้นำทางการตลาดอุปกรณ์การติดตั้งกังหันลมไฟฟ้านี้
โดยการติดตั้ง Windpark  ที่ ประเทศสเปน เป็นประเทศแรก
เมื่อปี ค.ศ. 2004



1.  จอดพักระหว่างทางไป Rostock
จะเห็นว่า มี Windpark อยู่ตลอดทางที่ขับผ่านไป





2.   ทางไป  Rostock
ทุกระยะบนถนนมอเตอร์เวย์
จะมีที่พักระหว่างทาง ให้รถเลี้ยวเข้าไปจอดพักได้
บางแห่งมีส้วมไว้บริการ   บางแห่งมีโต๊ะและม้านั่งให้นั่งพักได้





3.   ทางไป  Rostock
Windpark  เรียงเป็นแนวขนานไปกับถนนมอเตอร์เวย์





4.   ทางไป Rostock





5.  ทางไป Rostock






6.  ทางไป Rostock






7.  ทางไป Rostock





8.  ทางไป Rostock
Windpark ในท้องไร่ท้องนา





9.   ทางไปRostock





10.  ทางไป Rostock





11.  ทางไป Rostock






12.  ทางไป Rostock





13. ทางไป Rostock





14.  ทางไป Rostock





15. ทางไป Kiel  ฝนตกอีกแล้ว ระหว่างขับรถไป
จะเห็นว่า มี Windpark ตลอดทางที่ขับรถผ่านไป





16. ทางไป Hannover





17. ทางไป Hannover





18. ทางไป Berlin





19. ทางไป Berlin







20. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg





21. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






22. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






23. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






24. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






25. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg
จากภาพนี้ จะเห็นการก่อสร้าง และติดตั้ง กังหันลมไฟฟ้า
ด้วย ปั้นจั่นสูง (Crane)





26. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






27. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg
Windpark ในท้องนา






28. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg
นี่ก็ Windpark ในท้องนา






29. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg
จะเห็นว่า มี Windpark อยู่ตลอดทางที่ขับรถผ่านไป





30. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg





31. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






32. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






33. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg







34. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






35. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg





36. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg






37. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg





38. กำลังขับรถอยู่ ฝนตก  ทางไป Magdeburg





39. ภาพแสดงโครงสร้างของกังหันลมไฟฟ้า







40. ดูสถิติการติดตั้งพลังงานลมในแต่ละประเทศ
เยอรมนี เป็นประเทศเล็กๆ  เมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา
ซึ่งมีประชากรมากกว่าและมีพื้นที่มากกว่าหลายเท่า






ตอนนี้ต้องพักเรื่องรูปไว้สักระยะหนึ่ง
รอให้ต้นไม้ผลิดอกออกใบก่อนนะครับ
จะไปถ่ายรูปเมืองมิวนิคมาให้ชม
ตอนนี้  ต้นไม้มีแต่กิ่งก้าน ไม่มีใบ  ถ่ายรูปแล้วจะดูเศร้าไปหน่อย
คงอีกประมาณ 10-25 วัน  ก็คงจะเริ่่มมีดอกไม้ให้ดูบ้างแล้ว







winds of change - Alpha wasi


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 157 (0)
แม่มด วันที่ : 11/04/2008 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

ทราบว่าเมืองไทยมีอยู่ที่นึงที่ใช้พลังงานจากลมมาผลิตกระแสไฟฟ้า...คือห้างโลตัสี่เปิดใหม่...มีคนไปถ่ายรูปกับกังหันเยอะเลย...แต่ยังไม่เคยไปดูซักทีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 156 (0)
vickie วันที่ : 09/03/2008 เวลา : 16.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

ชอบจังกังหันลม .... คิดอยู่เชียวจะได้เห็นกังหันลมเยอะแยะมากมายที่ไหนหนอ

ส่วนบ้านเราถ้าจะทำ ป๋มว่าตอนนี้ สงสัยต้องติดกังหันริมปากนักการเมือง ...หุหุหุ ลมปากแรงจัดจริงๆ
คริ คริ คริ

ความคิดเห็นที่ 155 (0)
chedtha วันที่ : 25/02/2008 เวลา : 18.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ มดตะนอย pasaNINJA2499
ครับ คงต้องศึกษาดูนะครับ ว่าจะใช้พลังงานลมที่บ้านเราได้ไหม

คุณ เคี่ยว โคมคำ kaveethas
ครับ โลกงามด้วยความรัก เช่นกัน

คุณ YaiNid
โดม เป็นคำตอบให้กับคำถามของ ดร.สิระ ครับ

คุณ คนช่างเล่า nukpan
ดีใจที่พี่แวะมาคุยด้วยนะ

คุณ คนเล่าเรื่อง daniel
ผมไม่รู้เรื่อง ลม เมืองไทยเท่าไรครับ
รู้แต่ว่า ลมทะเล พัดแรงดีเกือบทั้งวัน
ขอบคุณมากครับ ที่มาร่วมแบ่งปันข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

คุณ วิตามินบี babymind
มิตรภาพยอดเยี่ยม ประชาสัมพันธ์เก่งจัง

คุณ ปรัตยา chief-dan
อยากเห็นรูปด้วยจัง สมุทรสาคร น่าจะเป็นกังหันวิดน้ำเข้านาเกลือหรือเปล่าหนอ
หรือเป็นกังหันลม ผลิตไฟฟ้า

คุณ Nozz - nozzila
ยินดีเหมือนกันครับ

คุณ ไตรชัยศิลป์ loveyou21006nat
ตามสบายครับ
ดีใจเสมอ ที่คุณได้ประโยชน์จากบล๊อกนี้

น้องอัม อึ่งอ่าง kunyarat
ขอบคุณครับ

คุณ ส.สนสอาดจิต dreamup
ยิ้มให้

คุณ daddynop
ดีใจที่แวะมาทักทาย
น้องหนูน่ารักนี่ ลูกใครครับ

ดร. สิระ ToeflThailand
ครับผม ยินดีนะครับ อาจารย์ ที่แวะมาทักทายกันอีก
คนบางคน เขาโกรธผม เพราะเรื่องแค่นี้แหละครับ
เรื่องแขกที่มาพัก เป็นนักท่องเที่ยว วันละ 8000 คน
แต่ไม่รู้ว่า ที่มาพักค้างคืน วันละกี่คน
รู้แต่ราคาค่าที่พัก ไม่รวมอาหารเช้า ราคาต่อคืน 23.50 EUR
ค่าท่ีพักรวมอาหารเช้าด้วย ราคาต่อคืน 33.50 EUR

ความคิดเห็นที่ 154 (0)
มดตะนอย วันที่ : 25/02/2008 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasaNINJA2499

แม้แต่เมฆก็ดูสวย น่าสนใจ ^^
พลังงานลม ถ้านำมาใช้ที่บ้านเราได้ก็คงดีนะคะ^^

ความคิดเห็นที่ 153 (0)
เคี่ยว โคมคำ วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 22.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaveethas
ศิลปศาสตร์ทางถ้อยคำทำให้รู้จักกวีนิพนธ์ - กวีนิพนธ์ทำให้รู้จักโลกใหม่ที่บอดใบ้ในสามัญสำนึก

ภาพสวยและมากด้วยสาระ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 152 (0)
Yai_Nid วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YaiNid
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

up date Blog...ที่ส่วนแสดงความคิดเห็นนี่เอง..
ถ้าไม่ได้ตามเข้ามาดู..ก็คงอดดูรูปโดมสิคะ

จากในรูป..โดมคงจะมีพื้นที่มาก..และสวยงามไม่น้อยเลยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 151 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

แวะมาดูทัศนียภาพ เยอรมัน แล้ว เมื่อตอนสองทุ่มเมืองไทย คุ่ยกับน้องภรรยา ว่า ให้ไปเดนมาร์ก แล้วเขาจะพาเทียวเยอรมัน ครับผมไปงานศพญาติผู้ใหญ่มา

ความคิดเห็นที่ 150 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

คือว่าอย่างนี้ครับ การหวังพึ่งพาพลังงานลมเป็นสรณะในการผลิตกระแสไฟฟ้านั้น คงไม่สามารถจะหวังได้ เพราะสภาพอากาศและกระแสลมนั้นมีความไม่แน่นอน คาดคะเนปริมาณและพลังงานที่แน่นอนไม่ได้ ประมาณว่าลองเปรียบเทียบกับความผันผวนในกำหนดการ และลักษณะการมาของวันนั้นของเดือนของบรรดาสุภาพสตรี (มาเมื่อไหร่ มากี่วัน มามากมาน้อยแค่ไหน) ยังง่ายกว่าเลยครับ
ดังนั้น พลังงานลมจึงเป็นเพียงส่วนเสริมให้ประเทศชาติพึ่งพาพลังงานจากทรัพยากรอื่นน้อยลง หรือใช้ทดแทนในพื้นที่ไม่มีการใช้ไฟฟ้าในปริมาณเข้มข้นอย่างเขตอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม เท่านั้นครับ
ถ้าจะไปเชื่อถือพลังงานลมว่ามีเท่านั้นเท่านี้ ก็เหมือนกับการที่พนักงานขายสมัครงานบริษัทแห่งหนึ่งเกิดอาการเคลิ้มหลงไหลกับคำว่าค่าคอม ค่าโอที แทนที่จะคิดถึงว่าเงินเดือนประจำว่ามีจำนวนเท่าไหร่นั่นแหละครับ
ผมคงออกความคิดเห็นง่ายๆ เท่านี้ให้ลองเห็นภาพดูนะครับว่า พลังงานลมนั้นดีจริง แต่ก็ยังมีปัญหาข้อจำกัดบางประการที่ประเทศชาติต่างๆ คงยังไม่สามารถยึดเป็นแหล่งพลังงานพื้นฐานเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้ครับ
ขอบพระคุณมากครับที่กรุณาไปแสดงความคิดเห้นและโหวตให้กับเรื่องในบล็อกของผม ถ้าคุณสนใจเว็บวิจารณ์ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ก็ลองไปติดตามในเว็บนี้ได้เลยครับ http://www.iseehistory.com/ ผมเป็นผู้ร่วมเขียนด้วยคนหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 149 (0)
วิตามินบี วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


โครงการโอเคเนชั่นสัญจรน้ำใจเพื่อน้องหนู..ก็โอเค
และทีมบล็อกเกอร์อาสาทำกิจกรรมทั้งหมด

ขอขอบพระคุณทุกท่าน
ที่ได้ร่วมปันน้ำใจในหลากหลายรูปแบบ
ให้กับเด็กน้อยผู้น่ารักที่จ.สระแก้ว

ขณะนี้น้ำใจของท่านได้ส่งมอบถึงมือเด็กๆเรียบร้อยแล้ว
"รอยยิ้มของเด็กน้อย"
คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด
ว่าเด็กๆมีความสุขมากมายเพียงใด

โครงการนี้สำเร็จได้ด้วย"พลังน้ำใจ"อันมหาศาล
ของชาวโอเคเนชั่นทุกท่านค่ะ

วิตามินบี ปชส.โครงการ

ความคิดเห็นที่ 148 (0)
ปรัตยา วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ในเมืองไทยก็มีนะครับ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะอยู่แถว ๆ สมุทรสาครหรือจังหวัดใกล้ ๆ นั่นแหละ แต่ดูเหมือนไม่ค่อยคืบหน้าเพราะต้นทุนของกังหันแต่ละตัวค่อนข้างสูง และผู้ประกอบการไม่มีทุนพอที่จะทำฟาร์มได้ทั้งหมดด้วยตัวเอง เลยประกาศหาคนร่วมทุน โดยลงทุนกังหันเป็นตัว ๆ แล้วรอรับการจัดแบ่งผลประโยชน์จากตัวกังหัน ซึ่งภาพการลงทุนมันไม่ค่อยชัดเจน ทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าลงทุน ก็เลยไม่ค่อยคืบหน้า

เยอรมันเป็นประเทศหนึ่งที่ผมอยากไปเยือนครับ วันนี้ดูรูปสวย ๆ ก่อนก็แล้วกันนิ


ความคิดเห็นที่ 147 (0)
Nozz วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nozzila
:A40: คืออะไร หาคำตอบได้ที่http://www.oknation.net/blog/nozzila/2008/04/25/entry-1

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ที่รับผมเป็นเพื่อนบ้าน ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 146 (0)
ไตรชัยศิลป์ วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveyou21006nat

สวัสดีครับ
ไตรครับ
แวะมาขอบคุณ ข้อมูลดีๆครับ
และอีกเช่นเคย

ขอข้อมูลไปทำรายงานนะครับ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 145 (0)
อึ่งอ่าง วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 09.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunyarat
บางทีชีวิต...ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า    ความทรงจำดีๆ เอาไว้ให้คิดถึง


สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะพี่ชาติ

ความคิดเห็นที่ 144 (0)
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต


ความคิดเห็นที่ 143 (0)
daddynop วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daddynop
    ชีวิต..บน..โลก..ทาง..ผ่าน    


แวะมาทักทาย...เมืองไทยจะมีไหม?เนี๊ย

ความคิดเห็นที่ 142 (0)
ToeflThailand วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ToeflThailand
แวะมาทักทายกันหน่อยซิครับ :) 

คุณ Chedtha,

1. หากไม่ต้องการข้อความที่มาจาก comment ที่คุณ Chedtha ได้ comment ไว้ก่อนเพื่อให้สามารถอ่านแล้วสื่อสารและเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น ทางผมก็ยินดีจัดให้ครับ ตามใจเจ้าของบ้านอยู่แล้วนะครับ :)
2. ครับ 35 km จาก Berlin นี้เองนะครับ คนที่ไปพักค้างคืนใน tent มีเยอะไหมครับ สิ่งก่อสร้างใหม่นี้อาจจะมีผลต้อง behavior ของมนุษย์ได้นะครับ ผมเองและผู้จัดรายการรู้สึกขำเล็กน้อยที่ถึงขนาดอาจจะมีผู้คนที่ขอนอนค้างในเต็นท์ในโดมดังกล่าวนะครับ

==========================================
เรียนภาษาอังกฤษ, สอบ TOEFL , ศึกษาต่อต่างประเทศ คลิกที่นี้ !!! http://www.ToeflThailand.com

ความคิดเห็นที่ 141 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ Tiya - tiyaphat
อยากมีก็มีได้ครับ ถ้าคุณอยู่กลางนา
ให้เขามาติดตั้งให้สักตัวก็ได้นะครับ ราคาประมาณไม่ถึงล้านยูโร

น้องหนอนน้อย stayingalive
สวัสดีครับ

คุณ สุดเขตเวชกุล soodkhet
ครับ ผมก็ไม่ชอบ คนที่มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ
คนพวกนี้ ถ่วงความเจริญของประเทศเรา

คุณ คนช่างเล่า nukpan
ครับผม ตอนนี้คุณกระเจี๊ยบ เล่นน้ำทะเล
จนกลายเป็น กระเจี๊ยบดำไปแล้ว
ต้องดูแลเอาใจสามี เข้าเน็ตบ่อยๆ นานๆไม่ได้ครับ

ครูลำบู รวงข้าวล้อลม roungkaw
ยินดีต้อนรับเสมอครับครู

คุณ Somboontiew
แวะไปเท่ียว สระ บุรีที่บล๊อกแล้วครับ

คุณ จินตนากาล Manake
ดีนะครับ ที่นำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกัน
ผมก็พลอยได้รู้ไปด้วย ว่าเมืองไทย ทำอะไรกันบ้าง ไปถึงไหนแล้ว

คุณ เคริ์ก kherk
ความรัก นำมาแต่ความสุข
สุขอื่นใดเสมอด้วยรักไม่มีครับ
อ่อนไหวได้ แต่อย่าอ่อนแอ

ความคิดเห็นที่ 140 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


ทางเข้าโดม

ความคิดเห็นที่ 139 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


ภาพทะเลและชายหาดในโดม

ความคิดเห็นที่ 138 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


มีสะพานในโดมด้วย

ความคิดเห็นที่ 137 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


ภาพป่าไม้เมืองร้อน ภายในโดม มีต้นกล้วยด้วย

ความคิดเห็นที่ 136 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


สระน้ำวน บรรยากาศแบบบาหลี อยู่ริมหน้าต่างโดม

ความคิดเห็นที่ 135 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


สระว่ายน้ำในโดม

ความคิดเห็นที่ 134 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


ภาพภายในโดม เห็นต้นไม้เมืองร้อน

ความคิดเห็นที่ 133 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


เป็นภาพภายในโดม

ความคิดเห็นที่ 132 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


ดร.สิระ สุทธิคำ ToeflThailand

ต้องขอลบความคิดเห็นทิ้งไปนะครับ
เพราะ ผมไม่ชอบให้ copy ท่อนหัวความคิดเห็นของผมมาแปะ
ผมบอกอย่างนี้กับทุกคนที่ copy ความคิดเห็นของผมท่อนหัวมาแปะ
อยากให้มาเม้นต์โดยไม่ต้อง copy หัวความคิดเห็นของผมจากบล๊อกท่าน

"คุณ Chedtha,
เมื่อ 2-3 วันก่อนผมดูสารคดีเกี่ยวกับ engineer ที่มนุษย์
ทำในโลกจะมี 2 projects ที่ได้รับการพูดถึงนั้นคือ

1. โดมเพื่อเล่นสกีการทะเลทรายในดูไบ
2. โดมที่เป็นทะเลและชายหาดในประเทศเยอรมัน

เมื่อพบกับ project ที่ 2 แล้วทำให้อดคิดถึงคุณ Chedtha
ไม่ได้ครับ จากบทความดังกล่าวว่าค่าเข้าใช้บริการโดมทะเลแม้นใน
หน้าหนาวที่ข้างนอกเป็นหิมะแต่ข้างในสามารถยังอาบแดดได้เพียง
$35 ต่อ 4 ชั่วโมง ซึ่งราคาไม่แพงเลยนอกจากนั้นเท่าที่ดูยังมีบริเวณ
ให้คนไปตั้ง tent นอนได้ด้วย หากแต่ไม่รู้ว่าจะมีคนใช้บริการ หรือไม่

คุณ Chedtha คือไปที่โดมดังกล่าวหรือไม่?
หรือคงเขียน เรื่องราวไว้แล้วหรือยังครับ?

แล้วคุยกันใหม่ครับ"

ถ้าหมายถึง Tropical Islands ที่เป็นโดมตากอากาศที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป
อยู่่ห่างจากกรุง Berlin ไป 35 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่นั่น
วันละ 8000 คน เดิมนั้นเป็นห้องเก็บเครื่องบิน ใน Briesen-Brand
(ฺBrandenburg) โดมนี้ ยาว 360 เมตร กว้าง 210 เมตร สูง 107 เมตร
ใช้ทุนสร้างทั้งหมดประมาณ 78 ล้านยูโร

อุณหภูมิภายในโดม 25 องศาเซลเซียส บรรยากาศแบบป่าเขตร้อน
ซึ่งเป็นป่าดงดิบที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีชายหาด พืชเมืองร้อน
สระว่ายน้ำหลายแห่ง บาร์หลายบาร์ ภัตตาคารหลายแห่ง อยู่ในโดมนี้ด้วย
เปิดให้เที่ยวได้ตลอดปี มีทั้งนวดเพื่อสุขภาพ มีร้านขายของที่ระลึก
มีบ้านเรือนแบบไทยๆ บอร์เนียว และบาหลี สร้างไว้ในโดมนี้ด้วย
มีทะเล ยาว 140 เมตร น้ำลึก 1.35 เมตร ชายหาดกว้าง 8 เมตร
อุณหภูมิของน้ำ 30 องศาเซลเซียส

มีสระน้ำวน ความลึกเฉลี่ย 1 เมตร อุณหภูมิของน้ำ 31 องศาเซลเซียส

คนพิการก็สามารถมาเที่ยวเล่นที่นี่ได้
http://www.tropical-islands.de/en.html

Address:

Tropical Island Management GmbH

Tropical-Islands-Allee 1

D - 15910 Krausnick, GERMANY

ความคิดเห็นที่ 131 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ Din - 372smallroom
ขอบคุณครับ ที่มาแลกเปลี่ยนกัน
ผมไม่มีความรู้เรื่องลม ที่เมืองไทยเท่าไร ลมเมืองไทยไม่สม่ำเสมอ
ที่นำภาพมาให้ชม ก็เพราะว่า ขับรถผ่านไป แล้วไปเห็นเข้า
ก็มาแบ่งปันกันชม เรื่องนี้ก็น่าศึกษา และเผยแพร่ให้ประชาชนทราบ
ถ้าเมืองไทยทำไม่ได้ เพราะอะไร พวกเราจะได้เข้าใจสภาพอากาศเมืองไทยด้วย

คุณ chaiyassu - bunruang
ยินดีมากครับ พระคุณเจ้า
ที่ท่านได้แวะมาชมภาพ

แม่สีไฟ ting
ครับ จะถ่ายภาพดอกไม้มาให้ชมนะครับ

คุณ มาลีรัตน์ maleerat
ยินดีมากครับ ที่คุณชอบ
เรื่องวิถีชีวิตผู้คนก็อยากนำมาให้ชมเหมือนกันครับ
แต่ว่า ติดปัญหาเรื่อง ภาพถ่ายของคน เช่น ในงานเลี้ยง
งานแต่งงาน งานฉลองวันเกิด ฯลฯ เพื่อนๆก็ไม่อยากให้เอารูปเขามาโพสต์
ถ้าเล่าเรื่อง โดยไม่โพสต์ภาพ ก็นึกภาพไม่ออกนะครับ
ผมก็เลยชอบโพสต์แต่ภาพวิว จะได้ไม่มีปัญหา

คุณ นานาจิตตัง yorwor
bonne journee
Guten Tag!

คุณ AnnieLove
ขอบคุณสำหรับดอกไม้ครับ

คุณ ขิงชมพู khingchomphuu
นั่นสิครับ น่าจะมีการทำสารคดีเผยแพร่ให้ความรู้กับประชาชน
พวกเราจะได้รู้นะ ว่าลมเมืองไทย นำมาทำพลังงานไฟฟ้าได้ไหม

คุณ Pimshanok - soulmateAndDestiny
ขอบคุณครับ อนุโมทนาครับ

คุณ SpaceDreamer
ยินดีต้อนรับการกลับมานะครับ

คุณ กิต kit2550
ครับ เท่ ด้วย มีประโยชน์ด้วย

คุณ สายธาร cyberfrogy
แวะไปเยี่ยมแล้วครับ

คุณ รัตติกาลแห่งราตรี happylateekan
ครับผม จะพาเที่ยว เมืองมิวนิค (Munich หรือ München มีนเช่น)
เมืองที่ดีที่สุด น่าอยู่ที่สุด ปลอดภัยที่สุดในเยอรมนี
ขอให้สนุกสนานเพลิดเพลินกับการทำงานนะครับ
และมีโชคดีจากการค้าขายนะครับ

คุณ Once - onceagain
ครับผม จินตนาการเก่งจัง

คุณ พระจันทร์ sasithorn
ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ เป็นปลื้มและดีใจมาก

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)


คุณ AnnieLove

ถ่ายรูปดอกไม้มาให้ดูบ้างสิครับ
ทองกวาว, ชงโคขาว, พวงคราม, พวงแสด, เหลืองอินเดียม ชัยพฤกษ์, ราชพฤกษ์

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ ทรายรุ้ง kartai
จริงครับ เข้าใจคิดนะ ถ้ากังหันลมไม่พังซะก่อน

คุณ คนกุลา konkula
อีกหน่อย บ้านเราคงดีขึ้นนะครับ
เพราะผมเห็นว่า พวกเราตื่นตัวกัน เรื่องการพัฒนาบ้านเมือง

คุณ lost-in-space
ขอบคุณสำหรับดอกไม้นะครับ
วันแห่งความรักของผม มีทุกวัน ตลอดทั้งปีครับ
ต้องบอกรักกันทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่วันเดินทางไกล
ต้องโทรศัพท์ไปรายงานตัวทุกวัน
ไม่งั้นมีงอน มีน้อยใจครับ

คุณ เรื่องจิ๊บๆ intojip
งามอย่างมีคุณค่า คำคมนี้ดีจัง

คุณ lost-in-space
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่นำ กังหันน้ำชัยพัฒนา มาใช้ให้แพร่หลาย

คุณ NOZ
คงต้องรอผลการทดลองสักระยะหนึ่งกระมังครับ

คุณ naijoe
ครับผม ไม่มีมลภาวะ

คุณ มัคคุเทศก์ทางวิญญาณ guide007
เห็นที่ไหนครับ ให้ข้อมูลกันไว้บ้างก็ดีนะครับ

คุณ ส.สนสอาดจิต dreamup
ครับ บางคนชอบก้อนเมฆ บางคนชอบท้องฟ้าไร้เมฆ

คุณ สายธาร cyberfrogy
นั่นสิครับ คงต้องศึกษาข้อมูลดูว่าใช้ที่ปากช่องได้ไหม
ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันครับ

ครูลำบู รวงข้าวล้อลม roungkaw
ขอบคุณครับครูลำบู
ผมไม่ค่อยสบายมาเกือบสองสัปดาห์แล้วครับ
ผ่าตัดเล็กๆ ไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่ก็อ่อนเพลีย
ไม่ได้แวะเยี่ยมเยียนเพื่อนบ้านเลยครับ

คุณ auguzzy - raterko
คงต้องรอให้บ้านเราศึกษาเรื่องนี้ให้ดีก่อนละมังครับ

คุณ สุรศักดิ์ surasakc
ไว้ผมจะลองค้นข้อมูลดูครับ
ไม่รู้ว่า จะเปิดใช้ได้เมื่อไรนะครับ

คุณ eggs - psitirat
นั่นน่ะสิครับ ผมคิดว่า ทุ่งนาน่าจะลมแรงนะครับ

คุณ เกิดมาเพื่อใคร kkkkkk
เข้าใจคิดนะครับ ว่าพัดลมเป่าให้หายร้อนได้

ครูเจี๊ยบ baan-koo-kai
ขอบคุณครับครูเจี๊ยบ

คุณ Nozz - nozzila
กว่าจะมานับจำนวนคลิก ก็เกินหมื่นไปแล้วครับ

คุณ ซันตะวันยิ้ม suntawanyim
พอจะทราบไหมครับ ว่ามีที่ไหน

คุณ fonyukyik
ตามสบายครับ

คุณ สิปาง plas
กลับใต้อีกแล้วหรือครับ
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ

คุณ เจ้าชายเย็นชา aiem
ขอบคุณครับ เลขสวย อืม...สวย

ความคิดเห็นที่ 128 (0)
chedtha วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 06.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ น้ำอมฤต suthathip
ขอให้เข้มแข็งไว้นะครับ
ลูก คือ ของขวัญอันยิ่งใหญ่ครับ
การสร้างคน เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่กว่าสร้างวัตถุใดๆครับ

คุณ ทราย coolnews
เหรอครับ ผมไม่มีความรู้ในเรื่องนี้เลย
ขอบคุณที่มาแบ่งปันและแลกเปลี่ยนกันนะครับ

คุณ TaTee - poo
นั่นน่ะสิ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

ครูส้ม thipjt
แวะไปทุก entry เลยครับ

คุณ nobody007
อืม...อยากให้ไทยพัฒนาเร็วๆครับ

คุณ madman
ผมคิดอย่างไร ก็เขียนไปอย่างนั้นละครับ
ไม่ชอบมากๆ คนที่ไม่ซื่อสัตย์และไม่มีความจริงใจ

คุณ เจ็นนา jenna
สวัสดีครับ

น้องอัม อึ่งอ่าง kunyarat
สวัสดีครับ น้องอัม

น้อง ก้อนหินรูปหมู piglet22
ครับ ใช้ชีวิตกลมกลืนไปกับธรรมชาติครับ

คุณ คนเล่าเพลง yuth111
ผมก็ไม่มีความรู้เรืองพลังงานเท่าไรนักหรอกครับ
ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญลองศึกษาดู

คุณ สุดเขตเวชกุล soodkhet
คงต้องศึกษาข้อมูลเปรียบเทียบอีกเยอะละมังครับ

คุณ salisa j
ยินดีเสมอครับ

คุณ หาดใหญ่2521 - wanderer
ขอบคุณที่มาแบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะครับ

คุณ แต๋งแต๋ง usah
เห็นทีไร อยากเอามาอุ้มเล่นจังเลย

คุณ น้องจ๋า nongjar
ยินดีต้อนรับครับ

คุณ หนุ่มเมืองกาญจน์ Zhugejinan
ครับ จะติดตามต่อไปครับ

คุณ jenna
สุขสันต์วันอาทิตย์ครับ

คุณ roselobster - Memyself
สวัสดีครับ

คุณ อ. หนุ่ย nuiblog
ยินดีครับ

คุณ Nozz - nozzila
ผมก็ดูแลบ้านไม่ค่อยทั่วถึงหรอกครับ
ตอนนี้มีบ้าน 5 หลังแล้วครับ
แต่รักบ้านหลังนี้มากที่สุด

ดร.สิระ ToeflThailand
จริงๆแล้ว กังหันลม ใหญ่มากนะครับ
แต่คงเป็นเพราะดูไกลๆ เลยคิดว่าเล็ก
ไม่เคยเห็นหมุนเร็วสักที เห็นหมุนช้ามากๆ แต่ก็ทำพลังงานไฟฟ้าได้

ย่าดา dada
ผมก็ไม่รู้นะ เรื่องลมแรง
เพราะ เท่าที่ดู ก็คิดว่า ไม่แรงเหมือนลมชายทะเลบ้านเราเลย

คุณ minmint - paradiso
ใช่ครับ คนเยอรมัน คิดต่างกับคนอเมริกันมาก
คนเยอรมัน บางที ไม่คำนึงถึงต้นทุน กำไร สักเท่าไร
เอาคุณภาพ และ รักษาสภาพแวดล้อมเป็นหลัก
แปลกใจ....ว่าทำไมคุณ minmint ถึงรู้ทัศนคติของคนเยอรมัน

คุณ เป็ดน้อยลอยน้ำ thesexiestrubberduckling
ใช่ครับ ใบพัดใหญ่มาก ใบยาวประมาณ เกือบ 5 เมตรได้

คุณ YaiNid
ถ้าคนไทยไม่อิจฉากัน ใครทำดี แล้วเด่น ไม่โดนคนอื่นอิจฉาหมั่นไส้
ส่งเสริมคนเก่ง คนดี ให้เก่งและดียิ่งๆขึ้นไป บ้านเราคงไปดีกว่านี้เยอะ
แต่ที่ผมเห็น คนไหนเก่ง คนไหนดี มักโดนโค่นซะ ดีเกินหน้าเป็นไม่ได้
คนอิจฉา ชอบแต่...มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ
ตำหนิ ตีเตียน คนทำงาน ให้หมดกำลังใจเปล่าๆ

น้อง ฟ้า เหินฟ้ามาทัก ohho
ยินดีต้อนรับน้องใหม่ครับ

คุณ nulosoman
ยิ้มให้

ความคิดเห็นที่ 127 (0)
TIYA วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tiyaphat

สวัสดีครับแวะมาทักทาย
และดูนวตกรรมประหยัดพลังงาน
อยากมีที่บ้านซักอัน

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
stayingalive วันที่ : 24/02/2008 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stayingalive

สวัสดีค่ะ..แวะมาเที่ยว
แล้วจะแวะมาเที่ยวใหม่

ความคิดเห็นที่ 125 (0)
สุดเขตเวชกุล วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soodkhet

พลังงานทางเลือก
มีเสนอมากมาย
แต่คนไทยกลุ่มหนึ่ง
ทำหน้าที่มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ
ไม่รู้ไปกินอะไรมา

ความคิดเห็นที่ 124 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

คุณกระเจี๊ยบไปเป็นชาวเล อยู่กระบีครับ

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

แวะมาทักทาย ในวันหยุด และเยี่ยมชมบลอกอีกรอบค่ะ ....

ความคิดเห็นที่ 122 (0)
SOMBOONTIEW วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somboontiew
เราจักทำเวบหลวงปู่ทิม วัดพระขาว ด้วยใจต้องการบูชาพระคุณ หลวงปู่ www.luangputim.com

ไม่ได้มาเยี่ยม คารวะกันเสียนาน

มาเชื้อเชิญ ไปเที่ยว สระ-บุรีครับ

ขอความเห็นด้วย

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
จินตนากาล วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 14.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Manake

ชายทะเลทุกที่ของเมืองไทยน่าไปทำนะครับ..แต่ก็เห็นในเมืองไทยกำลังเริ่มทำในต่างจังหวัดแถวๆภาคไต้ก็มี

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
เคิร์ก วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 14.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kherk


ใครบางคนที่รักเธอ จากคนอ่อนไหว

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
Din วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 13.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

โป๊ะเชะ! (แปลว่า พอเหมาะพอดีจ๊ะเอ๋เข้าพอดี)
กำลังทำบทความเรื่องพลังงานลมในชุดพลังงานทดแทนอยู่พอดีเลยค่ะ เอาเรื่องลมไว้ที่โหล่สุด รองจากพลังงานความร้อนใต้พิภพก็เพราะว่า สองเรื่องนี้บ้านเรายังไม่มีความพร้อมพอที่จะพัฒนาต่อ เหตุหนึ่งก็เพราะสภาพทางธรรมชาติ
ประเทศเราไม่มีกระแสลมที่จะใช้ประโยชน์ได้อย่างมีความเสถียร อย่างไรก็ตามมีคนเก่งที่ทำเรื่องนี้อย่างเอาจริงเอาจังและได้ผลพอสมควรอย่างเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของบ้านเรา
กำลังติดตามเสาะหาข้อมูลอยู่ค่ะ
อีกเรื่องที่ได้จากการค้นหาข้อมูลเพื่อมาทำบทความก็คือ เราได้รู้อะไรที่หลายๆ คนสงสัยและเอาแต่วิจารณ์ ความไม่รู้เป็นเรื่องธรรมดานะคะ แต่การวิจารณ์น่าจะทำหลังจากได้ตั้งคำถามแล้วหาความรู้ หาคำตอบไปแล้ว
โดยเฉพาะการวิจารณ์ในทางลบ
จะว่าไป...กับเรื่องที่เรายังไม่รู้จริง...เรามองโลกในแง่ดีกันไว้ก่อน น่าจะสุขใจกันทั้งสองฝ่าย...นะ...นะ...นะ

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
chaiyassu วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bunruang

เคยดูแต่ในหนัง วันนี้ได้เห็นรายละเอียดอีกครั้ง

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

โห!...มีทั่วเมืองเลย
เยี่ยมไปเลยค่ะ

เมื่อไหร่ประเทศไทยจะมีงี้มั่งนะ


รอดูดอกไม้บานที่นี่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
มาลีรัตน์ วันที่ : 23/02/2008 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

เคยเดินทางไปพบเหมือนกัน ชอบมากๆ อ่านเรื่องคุณแต่ละเรือง เป็นการนำเที่ยวที่เยี่ยมมากๆ อิจฉาจังเลยค่ะ
จะคอยอ่านเรื่อยๆ ช่วยนำวิถีชีวิตผู้คนแบบที่ไม่ค่อยเห็นมาให้ชมบ้างนะคะ ควบคู่ไปกับสิ่งดีๆที่นำเสนออยู่แล้ว ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
นานาจิตตัง วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yorwor
บ้านหลังใหม่ฮะ --- >>>> http://www.oknation.net/blog/mouthshell

bonne journee

ความคิดเห็นที่ 114 (0)
AnnieLove วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Annielove


มีดอกไม้ของคุณยายมาฝากคะ

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
..ขิงชมพู.. วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khingchomphuu

เมืองไทยน่าจะทำได้นะคะ...

แต่ก็ไม่มีโครงการทำเรื่องนี้...

ทั้งๆที่รณรงค์ให้ประหยัดไฟ..ประหยัดพลังงาน..

แต่กลับไม่นำพลังงานธรรมชาติแบบนี้มาใช้บ้าง..

เสียดายลมในเมืองไทยค่ะ..

ส่วนมากจะนำไปแข่งขันการเล่นว่าวซะมากกว่าค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
Pimshanok วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SoulmateAndDestiny
"I believe in and have faith in Destiny"

เมื่อวานไปเวียนเทียนที่วัดมา
เลยเอาบุญมาฝากด้วยค่ะ

"I believe in and have faith in Destiny"
Au

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
SpaceDreamer วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 05.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spacedreamer

หวัดดีค่ะ เพิ่งกลับมาเลยแวะมาชมภาพสวยๆ พร้อมทั้งข้อมูลดีดีเจ้าค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะที่ไปเยี่ยมเยียนกัน

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
กิต วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 04.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้

นึกว่าทำไว้เท่ห์ๆ

ที่แท้ มีประโยชน์ด้วย

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
สายธาร วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 03.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cyberfrogy
 http://www.facebook.com/groups/dhammayatrahttps://www.facebook.com/BAAN.RAI.SAITHARN http://www.oknation.net/blog/DigitalTour


ปิดตำนานเต่าทองรุ่น คลาสสิคเสียที่ครับ


ตอนใหม่จะได้ออกมาบ้าง เชิญนะครับ

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 00.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

มีความรุ้ใหม่ๆมานำเสนออยู่ตลอดเวลาเลยนะครับ...หลังฤดูใบไม้ผลิ...จะได้ดูรูปเมื่องมิวนิครึครับเนีย...

ขอบคุณมากครับที่ไปอ่านบทความของผมเสมอ ช่วงนี้ที่รู้กันอยู่ครับ ขายของที่ตลาด304ตลอดเลยพอมีเวลาก้มาอับบอล็คและก็หยุดไปทีนี่ละครับ ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไปครับ....

มีความสุขมากๆและรักษาสุขภาพด้วยนะครับ...

จาก.รัตติกาลแห่งราตรี.1 และ 2 ครับ.

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
Once วันที่ : 22/02/2008 เวลา : 00.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/onceagain


แวะมาดู...คอปเตอร์ไม้ไผ่ของโดเรม่อนเต็มเรย ^^"

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
พระจันทร์ วันที่ : 21/02/2008 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sasithorn
เพราะเชื่อว่า...โลกนี้ไม่มีความบังเอิญ...รู้หรือไม่รู้...เท่านั้นเอง

เห็นความตั้งใจจริงในการนำเสนอเรื่องราว
ทั้งเนื้อหาและรูปภาพ ข้อมูลแน่นปึ๊ก...
นับถือและชื่นชมอย่างจริงใจค่ะ
โหวตค่ะ

พระจันทร์

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
AnnieLove วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 22.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Annielove

มาสวัสดีอีกครั้งหนึ่งคะ เข้ามาอ่านวันก่อน เหมือนว่าฝากข้อความไว้แล้ว แต่กลับหาไม่เจอ ช่วงนี้แอนนี่เหนื่อย และ เดินทางบ่อยไม่ได้อยู่หน้าจอเลยคะ หวังว่าคุณ Chedtha สบายดีนะคะ

ตอนนี้ที่เชียงใหม่ ต้นไม้ ใบไม้ส่วนใหญ่ก็กำลังกำลังทิ้งใบเหมือนกันคะ แต่ว่าดอกไม้สีสดๆ ของดอกทองกวาว ดอกชงโคขาว ชมภู ดอกพวงคราว ดอกพวงแสด ดอกเหลืองอินเดีย ดอกชัยพฤกษ์ ทำให้ถนนหนทาง และภูเชา งดงามมากคะ ได้แต่ดูไม่ได้จอดรถถ่ายรูปมาฝาก

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
ทรายรุ้ง วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kartai
เกาะกูด science : กลุ่มเขียนข้าว http://www.oknation.net/blog/scienceteachวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน เนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - 6

กังหันลมน่าจะลองมาตั้งริมทะเลหน้ามรสุมนะค่ะคงได้พลังงานจากลมเยอะทีเดียว..ไฟฟ้าเราจะได้พอใช้.อิอิ
รักษาสุขภาพนะค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
คนกุลา วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 19.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konkula

พลังงานลม ที่จริงบ้านเราก็เคยมีมาก นะครับแต่ไม่ยอมพัฒนา แถวๆริมทะเลก็มีการใช้กังหันลมแบบเดิมๆ เมื่อไม่มีการพัฒนา และทางรัฐไม่ส่งเสริมเท่าที่ควร ก็ค่อยๆ
ทะยอย หมดไป ดูบ้านเขาแล้ว กลับมาดูของๆเราก็สะท้อนใจนะครับ...

ส่วน..รูปสวยมากๆๆครับ

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
lost-in-space วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 16.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lostinspace
เคยไหม ? ที่เดินไปยิ้มไปได้อยู่คนเดียว :)


กลับไปดูเอ็นทรี่ของเราเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่ได้ Happy Valentine's Day คุณ chedtha เลย (มัวแต่ทำงานจนหัวหมุน เอามาฝากย้อนหลังแล้วกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

คุณ Chedtha ค่ะ นี่ถ้าเขียนอีกสักครึ่งปี...คงไม่ไปต้องไปเที่ยวเยอรมันนีกันเลย...เพราะอ่านจากที่นี่แทบรู้แทบเห็นไปทุกเรื่องแล้วล่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวและภาพสวย ๆ ค่ะ
แวะมาบอกว่า "สุขสันต์เดือนแห่งความรัก"ย้อนหลัง เพราะช่วงนั้นงานจะทับตายจ้า

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
เรื่องจิ้บๆ วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/intojip
ใจเต้นทุกที ที่อยู่ใกล้เธอ อยากกอดเธอตอบกลับบ้างเหมือนกัน เวลาที่เธอกอดฉัน แต่ก็อาย...

สวยดี มีคุณค่าด้วย
ที่เค้าเรียก งามอย่างมีคุณค่า
แต่ไม่ใช่นางงามนะ
อิอิ

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
lost-in-space วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 11.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lostinspace
เคยไหม ? ที่เดินไปยิ้มไปได้อยู่คนเดียว :)

อืมมม์ "กังหันลม" เป็นพลังงานทางเลือกที่น่าสนใจมากเลยค่ะ

วันก่อนดูหนังจีนไต้หวันเรื่องหนึ่ง ในบ้านเค้าก็มีกังหันลมแบบที่เห็นในภาพในเยอรมันเช่นกัน แต่รู้สึกว่าตัวใบพัดจะใหญ่กว่า เป็นทิวทัศน์ที่สวยดีไปอีกแบบ

ที่จริงเมืองไทยก็มี "กังหันน้ำชัยพัฒนา" ที่ในหลวงทรงประดิษฐ์คิดค้นขึ้น แปลกใจว่าทำไมบ้านเราไม่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแพร่หลาย น่าเสียดายค่ะ

หรือว่านักการเมืองบ้านเรามัวแต่แบ่งเค้กแบ่งโควต้ากันอยู่

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
NOZ วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NOZ

สวยดีครับ รอดูว่าเมื่อไหร่ ประเทศไทยจะมีโครงการพัฒนาพวกนี้ จะได้มีราคาถูกลง

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
naijoe วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naijoe

พลังงานทางเลือก...

พลังงานสะอาด...

ดีนะครับ...



ความคิดเห็นที่ 96 (0)
มัคคุเทศก์ทางวิญญาณ วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/guide007
ฉันถอดเสื้อสีแล้ว!!!! คุยกับฉันได้ไหมเพื่อนมนุษย์!!!!

ผมเริ่มเห็นในเมืองไทยบ้างแล้วนะครับ
คงเป็นนิมิตหมายอันดีในอนาคต
ประเทผศเราน่าจะเริ่มใชกันบ้าง

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต

วิวและบรรยากศก้อนเมฆสวยงามเหลือเกินครับ

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
สายธาร วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 20.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cyberfrogy
 http://www.facebook.com/groups/dhammayatrahttps://www.facebook.com/BAAN.RAI.SAITHARN http://www.oknation.net/blog/DigitalTour

สวัสดีครับ นักรักษ์ธรรมชาติมาเยี่ยมเยียนครับ

ชอบมากเลยกังหันผลิตไฟฟ้าอยากเอาไปไว้ที่บ้านไร่ผมที่ปากช่อง ลมหุบเขาคงมีแรงหมุนนะครับ แต่ถ้าลมไม่พัดคงแย่เลย


ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

มาแวะเยี่ยมคนอยู่ต่างประเทศค่ะ คุณเชษฐา... สบายดีนะคะ ภาพและข้อมูลเพียบ ....


ขอบคุณอีกครั้ง ค่ะ ที่มีน้ำใจแก้เพื่อน ๆนำภาพและข้อมูลมาฝากกัน

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
auguzzy วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

เห็นกังหันบ้านเค้าแล้วปวดใจ เมืองไทยไม่ทำมั่งนะ

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ (ได้จากที่นี่เลย) "โมซัมบิก...เดินหน้าตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการเปิดศูนย์เพาะพันธุ์ปลานิล !!รุณคลิกลิงก์บรรทัดบน

เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา 16-17 ก.พ.51 ผมได้อ่านข่าวจาก นสพ.ผู้จัดการรายวัน ทราบว่า มหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี นำโดย ดร.วิรชัย โรยนรินทร์
วิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกังหันลม ปริญญาเอก
จากประเทศอังกฤษ ได้ผลิตฟาร์มกังหันลม จำนวน 45 ตัว
ขนาด 200 กิโลวัตต์ เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ให้แก่ เกาะล้าน ชลบุรี นับว่าเป็นการริเริ่มที่ดีทีเดียว
ผมคิดว่าถึงแม้จะเล็ก แต่ก็เป็นก้าวที่สำคัญของโครงการ
วิจัย หากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างเต็มที่ และ
ร่วมกับเทคโนโลยีจากเยอรมนีด้วย ก็จะสามารถพัฒนา
ไปได้ไกลทีเดียว เลยขอแจ้งข่าวนี้ให้ทราบครับ

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
eggs วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

น่าจะนำกังหันลมอย่างนี้ ไปติดตั้งแถวภาคอีสานทดลองดู ไม่รู้เขามีลิขสิทธิ์อย่างไร? นอกจากจะได้ประโยชน์ด้านพลังงานแล้ว ยังทำให้ทุ่งนาแห้งแล้งอีสานมีบรรยากาศสวยงามด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
เกิดมาเพื่อใคร วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 08.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kkkkkk
สำนึกดี....เริ่มก่อเกิดจากข้างใน นะครับ

ดีครับ น่าสนใจ เพราะตอนนี้โลกร้อน
จะได้ช่วยแบ่งเบา

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง


สวัสดียามเช้า
มีความสุขมากๆนะคะ
ของขวัญวันนี้มีแต่คิดถึงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
Nozz วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nozzila
:A40: คืออะไร หาคำตอบได้ที่http://www.oknation.net/blog/nozzila/2008/04/25/entry-1

มา countdown 10,000 คลิ๊กกันนะคับ

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

กังหันพลังงานลมแบบนี้ที่บ้านเราเพิ่งจะเริ่มมีใช้ผลิตไฟฟ้า

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
fonyukyik วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 20.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fonyukyik

แวะมาอ่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
สิปาง วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plas

มาทักทาย ก่อนกลับใต้อีกครั้ง

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
เจ้าชายเย็นชา วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aiem

ranking : สมาชิกทั่วไป
วันที่สร้าง : 2007-10-18
จำนวนเรื่อง : 41
จำนวนผู้ชม : 10000
จำนวนผู้โหวต : 862

.............

เลขสวยครับท่านพี่

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
น้ำอมฤต วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suthathip
*@* น้ำอมฤต *@*  ความคิดของคน ไม่ใช่เรื่องที่ห้ามกันยาก แต่...มันห้ามกันไม่ได้ต่างหาก ...จงชนะความโกรธ ด้วยการไม่โกรธตอบ... http://www.oknation.net/blog/suthathip2 เจ้าคือแก้วตาดวงใจของแม่http://www.oknation.net/blog/suthathip3 ครอบครัวทหารครอบครัวของฉัน

สวัสดีค่ะ

แอบมาบ้านนี้ตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้

ขอบคุณพี่มากนะคะที่ให้ความคิดเห็นกับเรื่องล่าสุดที่บ้านน้ำอมฤต

ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ หากแต่ว่า อีกฝ่ายหนึ่งไม่เคยแม้จะไถ่ถามว่า เราสองคนเป็นอยู่กันอย่างไร

เคยให้โอกาสให้มาเยี่ยมลูก แต่เขาคนนั้นกลับไม่ใยดี แต่ก็ไม่สามารถบอกกับลูกในทางลบอย่างนี้ได้ ก็ได้แต่ภาวนาว่า ให้เขาคิดได้ในเร็ววัน เพื่อที่ลูกจะได้มีความรู้สึกๆดีเหมือนเด็กคนอื่นบ้าง

...สามีกับภรรยาหย่าขาดจากกันได้ แต่พ่อแม่ทิ้งลูกไม่ได้
ปัญหาของพ่อแม่ ไม่ใช่ปัญหาของลูก...

เห็นด้วยกับประโยคที่พี่กล่าวข้างต้นนะคะ แม่เองไม่ได้ทิ้งลูก แต่จะพูดว่า พ่อทิ้งลูกได้หรือเปล่า ต่างคนต่างก็มีเหตุผลกันทั้งนั้น

อย่างไรแล้วก็ต้องขอขอบคุณพี่อีกครั้งนะคะ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ทราย วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/coolnews

สุดยอด..เลยค่ะ

ของไทยมีกังหันลม ผลิตไฟฟ้าแค่ใช้ในการเกษตร เห็นว่ากำลังลมของไทยน้อยกว่าทางยุโรปและสหรัฐ ทำใหต้นทุนในการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยลม สูงกว่า ..

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
TaTee วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 13.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

บ้านเราแค่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับเครื่องทำน้ำร้อนยังไปไม่ถึงไหนเลย (รู้สึกมีมาร่วม 30 ปีแล้ว) เห็นเขาบอกว่าราคาโซล่าเซลล์แพง กว่าจะคุ้มทุนเครื่องก็พังไปก่อนแล้ว
สงสัยว่าทำไมมันถึงแพงมากทั้งๆที่เราเป็นผู้ผลิตโซล่าเซลล์รายใหญ่ของโลก

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ครูส้ม วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thipjt
http://www.oknation.net/blog/krusom

ดีใจจัง...คุณChedthaเข้าเยี่ยมชมบ้านใหม่
ถ้าคุณชอบกล้วยไม้
แวะไปดูกล้วยไม้..สวยๆ..หลายๆสายพันธ์
ที่บ้านครูส้มหลังใหม่นะคะ

http://www.oknation.net/blog/mokara/2008/02/18/entry-1

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
nobody007 วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nobody007
The slower u go, the more u see the movement of life. ; ) :M.M. Prishvin. 

อีกเนิ่นนานกระมังที่ไทยจักพัฒนา..
...ทั้งทางวัตถุ+จิตใจคู่ๆกันไปเนอะ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
madman วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/madman

เพราะผมเป็นคนที่ถือ เรื่องความจริงใจ ความซื่อสัตย์ จงรักภักดีมาก
ถ้าบกพร่องเรื่องอื่น ผมรับได้ แต่ถ้าบกพร่องเรื่องความไม่จริงใจ
จับปลาสองมือ ผมไม่ยอมเป็นไก่รองบ่อนให้เธอหรอกครับ
...................
...................
ความเห็นข้างบนที่แวะเวียนส่งไปให้...โดนใจเต็มๆเลยครับ.
...
ขอบคุณมากจริงๆที่มาร่วมให้ทัศนะ...ผมเองเวลาผงเข้าตาตัวเอง...อะไรที่เคยชัดก็พร่าเลือนไป...
ยังดีเหลือเกินที่ได้ความเห็นดีดีจากชาวโอเค.ที่กรุณาทักทายกันมา.
...
เห็นเรื่องเห็นภาพของเอนทรี่นี้แล้ว...แหม..อยากไปขับรถแถวนั้นบ้างจังครับ.
อยากไปสูดอากาศที่ทำให้ชาวเมืองที่นั่นสมองแจ่มใส...ไร้มลพิษทางการกินโลกกินเมือง...

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
เจ็นนา วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jenna
จงใช้"เวลา"เยียวยา"หัวใจ"ใช้"ความจริง"เยียวยา"ความรู้สึก"ใช้"คำขอโทษ"เยียวยา"คำที่เคยบอกรัก"และใช้"การยอมรับผิด"เยียวยา"คำที่เคยโกหก"


สวัสดีสายๆวันจันทร์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
อึ่งอ่าง วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 08.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunyarat
บางทีชีวิต...ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า    ความทรงจำดีๆ เอาไว้ให้คิดถึง


อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ....... พี่ชาติ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ก้อนหินรูปหมู วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 04.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piglet22


ชอบกังหันลมค่ะ

เยอรมันน่าอยู่ดีนะค่ะ ความเจริญท่ามกลางธรรมชาติ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
คนเล่าเพลง วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 00.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yuth111
ฉกเพลงมาเล่า

บ้านเราน้ำเยอะ
มาใช้พลังงานจากน้า
แต่อย่าเก็บค่าบริการแพงเลยครับ
หรือจะให้เปลี่ยนเป็นพลังงานลม
แบบที่คุณนำมาโชว์
ไม่รู้นะ
ผมมันงูๆปลาๆเรื่องพรรณนี้

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
สุดเขตเวชกุล วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soodkhet

กังหนลัม - กังหันลม
ของง่าย ๆ ทำไม่คนไทยไม่สนใจ
สร้างให้เยอะ ๆ ทั้ง ๆ ที่จบวิศวะกันเพียบ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
salisa_j วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 20.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/salisa
ฉันคนนี้...กับความรู้สึกดีดีที่อยู่ในใจ.....


ตามมาขอบคุณสำหรับดอกไม้ช่อโต
ที่กรุณานำไปวางไว้ที่บ้านนะคะ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับภาพสวย ๆ เรื่องราวดีดีมีสาระคะ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
หาดใหญ่2521 วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanderer

อ้อ ในเว็บที่ว่ามีข้อมูลเมืองไทยด้วย

500 kW กระมัง ????

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
หาดใหญ่2521 วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 19.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanderer

นี่คือความได้เปรียบของยุโรป
แต่ละประเทศมีความใกล้เคียง
ทั้งทางภูมิศาสตร์และสมองคน

ปัญหาพลังงานในยุโรป
ยุโรปคิด และทำ

ปัญหาพลังงานในไทย
ถามญี่ปุ่น ถามฝรั่ง ?????
หรือจะให้ถามนักการเมืองไทย????

เราเคยเข้าไปในเว็บบริษัทเดนมาร์คบริษัทนึง
ว่ากันว่ามี market share
ด้าน wind turbine สูงที่สุดในโลก
ในข่าวบอกว่า
อังกฤษและเนเธอร์แลนด์
มีแผนลงทุนนับพันๆล้านยูโร
สร้างกังหันลมในทะเล
เป้าหมายเพื่อสร้างส่วนแบ่ง
พลังงานจากลมให้สูงขึ้น
เป็นเท่าไหร่เราไม่แน่ใจนัก
น่าจะกว่า 30% กระมัง

เมืองไทย ถ้าถามเรา
เราเลือก Biomass boiler
อ้อแล้วก็ สาหร่ายทะเลทำ biodiesel

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม

Auf wiedersehn.

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
แต๋งแต๋ง วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 18.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/usah
การพัฒนาประเทศเริ่มจากตนเองสู่วงกว้างคือสังคม จากบ้านเรือนสู่ชุมชน  จากชุมชนไปสู่ประเทศชาติ   จากวันนี้สู่วันหน้า เริ่มในบัดดล


มาเที่ยวกับคุณลุงกั๊บ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

มาเที่ยว เยอรมัน ค่ะ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
หนุ่มเมืองกาญจน์ วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Zhugejinan
เนติ พงษ์ไพบูลย์

ขอบคุณนะครับสำหรับcomment
เรื่องนี้เป็นเรื่องแต่งครับ
แต่ก็มีเรื่องจริงของผมผสมอยู่นิดหน่อย(ประมาณ6%)
เรื่องต่อๆไปอาจจะจบแบบไม่เศร้าแล้วก็ได้ครับ(ไม่แน่นอน)
ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานชิ้นต่อๆไปของผมด้วยนะครับทั้งที่เป็นเรื่องสั้นและบทกลอน
ขอบคุณอีกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
เจ็นนา วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jenna
จงใช้"เวลา"เยียวยา"หัวใจ"ใช้"ความจริง"เยียวยา"ความรู้สึก"ใช้"คำขอโทษ"เยียวยา"คำที่เคยบอกรัก"และใช้"การยอมรับผิด"เยียวยา"คำที่เคยโกหก"


ปทานุกรมศัพท์ดารา
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
roselobster วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 08.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°


มาทักทายวันหยุดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
อ.หนุ่ย วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 08.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nuiblog

ความรู้แน่นปึ้ก ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
Nozz วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 08.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nozzila
:A40: คืออะไร หาคำตอบได้ที่http://www.oknation.net/blog/nozzila/2008/04/25/entry-1

อิจฉาคนมีบ้าน 3 หลังจัง ผมมี 2 หลังแทบจะดูแลกันไม่ทันอยู่แล้วนะคับ ขอ ADD เพื่อนบ้าน ด้วยคนนะคับ ขอบคุณนะคับที่มาเยี่ยมบ้านทั้ง 2 หลัง

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ToeflThailand วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 07.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ToeflThailand
แวะมาทักทายกันหน่อยซิครับ :) 

ความคิดเห็นที่ 11
chedtha วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 00.54 น.
http://www.oknation.net/blog/chedtha
นี่ถ้าอยู่เมืองไทย ผมมีสิทธิสมัครนะเนี่ย
===================

เยี่ยมครับ ขอบคุณที่มาเยือน

กังหันลมหรือพลังงานสะอาดนี้น่าสนับสนุนนะครับ
ผมกำลังเห็นการ promote เรื่องพลังงาน nuclear ใน
เมืองไทยแล้วรู้สึกหวั่นๆ อยู่

กังหันลมในภาพนี้น่ารักดีครับ ขนาดมันเล็กดี
ที่ผมเคยเห็นในอเมริกาจะอันใหญ่กว่านี้ผมว่าไม่ต่ำกว่า 2-3
เท่าเวลาเราขับรถผ่านแล้วรู้สึกเสียวว่าจะหลุดบินมา
ไล่ฟันรถเราหรือเปล่านะครับ 555

==========================================
เรียนภาษาอังกฤษ, สอบ TOEFL , ศึกษาต่อต่างประเทศ คลิกที่นี้ !!! http://www.ToeflThailand.com

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ย่าดา วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 06.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

เมืองไทยมีการศึกษาเรื่องนี้มากแค่ไหนก็ไม่รู้นะคะ
น่าจะลองศึกษาอย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับโซลาเซล
ที่เยอรมันอาจจะลมแรงกว่าที่เมืองไทยมังคะ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
minmint วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 05.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paradiso


นับถือความเป็นประเทศต้นแบบทางความคิดด้านวิศวกรรมของเยรมัน
มานานแล้วค่ะ ไม่แปลกใจที่สถิติการติดตั้งจะมากกว่าอเเมริกาหลายเท่า
เมื่อเทียบพื้นที่และประชากร นั่นเพราะ minmint มั่นใจว่ามันมาจาก
ความแตกต่างทางวิธีคิดเป็นพื้นฐานแน่นอนค่ะ

ในขณะที่เยอรมันมีวิธีคิดแบบ...เหนือพานิชย์...มากนัก
ทุกอย่างคิดบนพื้นฐาน save the world นั่นคือปกป้องโลก
โดยเฉพาะทรัพยากรทางธรรมชาติ ให้ความสำคัญสูงสุดกับมนุษย์
แต่อเมริกาส่งเสริมวิธีคิดแบบบริโภคนิยม ล้วนเพื่อการตลาดทั้งนั้น
เป็นประเทศที่ใช้พลังงานสูงสุด แต่เขาไม่เคยยอมรับเลย
และยังเผยแพร่วิธีคิดนี้ ต่อชาวโลกที่ด้อยพัฒนาสารพัดเพื่อให้บริโภค

ประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน เราเลยเลือกใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์
ที่ประหยัดต้นทุนแทน (คิดว่ากังหันลมน่าจะใช้ต้นทุนที่สูงกว่านะคะ)
และขาดแคลนบุตคลากรด้านนี้ การนำเข้าผู้เชี่ยวชาญแปลว่างบประมาณ
แผ่นดินที่ต้องใช้สูงมาก นอกเสียจากรอเมตตาจากเยอรมัน....

ขอมอบโหวตเป็นโนเบลสายวิศวกรรม แด่เยอรมันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 03.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesexiestrubberduckling

พี่เชษฐา
หน่วยทางวิศวะเยอะมาก อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจค่ะ
แต่สรุปว่าใบพัดใหญ่มากๆๆๆๆๆ ใช่ไหมคะ

จะลองเสิชดู ถ้าได้เห็นด้วยตาก็คงจะดี

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Yai_Nid วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 00.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YaiNid
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

บ้านเมืองอื่นเขาคิดทำสิ่งมีประโยชน์ต่อประเทศมากมาย
คนไทยก็ออกฉลาดปราดเปรื่อง...นะคะ..แต่มัว...

เห็นกังหันลมเยอะๆ ตามภาพข้างบนแล้ว นึกถึงหนังเรื่องที่มีพายุหมุนน่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
เหินฟ้ามาทัก วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 18.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ohho
The way to love anything is to realize that it might be lost.


ที่เมืองไทย...เห็นแต่กังหันสูบน้ำเข้านาค่ะ
----------------------------------------
สวัสดีค่ะ....ฟ้าแวะมาเปิดตัวสมาชิกใหม่ค่ะ ขอกำลังใจให้น้องฟ้าด้วยนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
nu.losoman วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/losoman
   www.sumbyhost.com -รับเขียนโปรแกรม | ออกแบบเว็บไซต์ | รับดูแล และพัฒนาเว็บไซต์-จดโดเมน บริการให้เช่า Hosting (พื้นที่ทำเว็บ) คุณภาพสูง  -ทำการตลาดออนไลน์,โปรโมตเว็บไซต์ (Online Marketing) 


ความคิดเห็นที่ 54 (0)
chedtha วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 15.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ เจ้าอารมณ์ pimeiei

ดีใจนะ ที่คุณได้คำตอบแล้ว

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
chedtha วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ ภัทรนภา patnapa
ยินดีเสมอครับ

คุณ ญิ่งณัฐ uranus
ครับ ถ้ารัฐบาลไทยเห็นดีเห็นงาม และมีงบประมาณพอที่จะจัดการได้
บ้านเราคงได้ใช้พลังไฟฟ้าจากพลังลม
แวะไปฟังเพลง Season In the Sun แล้วครับ

คุณ musachiza
ครับ ช่วยกันอธิษฐาน แล้วจะได้สักวันครับ

คุณ เป็ดน้อยลอยน้ำ thesexiestrubberducking
ใบพัดหมุน เวลาถ่ายรูปออกมา ก็เป็นภาพนิ่งน่ะครับ
มองจากที่ไกล ก็คิดว่า ใบพัดเล็ก
จริงๆแล้ว ไม่เล็กหรอกครับ หมุนเป็นวง 66 เมตร
กินพื้นที่ลมที่หมุน 3420 ตารางเมตร (เกินกว่าครึ่งสนามฟุตบอล)
ความเร็วลมที่หมุนได้ ประมาณ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
กังหันลมในพื้นที่หนึ่ง ผลิตกระแสไฟฟ้าได้แห่งละประมาณ 1.362.979 kWhต่อปี

คุณ พราวนภา yui
น้องยุ้ยต้องไปหาข้อมูลที่ชัดเจนก่อนนะครับ
เมืองไทยใช้กังหันลมวิดน้ำเข้านา เป็นคนละระบบกันกับกังหันลมไฟฟ้าครับ

คุณ วิตามินบี babymind
ลมก็มีทุกที่แหละครับ ไม่เฉพาะที่เมืองหนาว
ถ้าเพียงแต่ใช้กายสัมผัส ลมเมืองไทยพัดบ่อยไม่แพ้ลมที่เยอรมนี

คุณ คนช่างเล่า nukpan
แวะไปบ้านใหม่มาแล้วครับ

คุณ กระเจี๊ยบ JinjokJiap
คงต้องศึกษาเปรียบเทียบ ว่าพลังแสงอาทิตย์ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ไหม
พลังแสงอาทิตย์ที่เยอรมนี ใช้ในครัวเรือนมากกว่า เป็นโครงการใหญ่ๆ
แต่ละบ้านใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แค่ทำระบบน้ำร้อนในบ้าน
ระบบทำความอบอุ่นในบ้าน แต่ยังไม่ได้ยินเรื่องใช้กระแสไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์

คุณ Thirak
ความรัก มีได้ทุกวัน ไม่เพียงแต่วันแห่งความรักหรอกครับ

คุณ นานาจิตตัง yorwor
ไม่กล้าบอกราคา เดี๋ยวจะตกใจซะก่อน
ประมาณคร่าวๆ หนึ่งล้านยูโร

คุณวีริญจ์ veerin
แวะมาเที่ยวสิครับ จะได้สัมผัสจริงๆว่าน่าอยู่ไหม
สำหรับผม น่าอยู่มากๆ รู้สึกปลอดภัยไร้กังวล และชื่นชมความงามของสิ่งแวดล้อม
สะดวกสบายในการเดินทาง สะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน
แต่สำหรับบางคน อาจจะเหงา ถ้ามาอยู่แล้วโดดเดี่ยว ไม่มีเพื่อน ไม่มีครอบครัว
แต่ผมชอบสวัสดิการสังคมที่นี่ด้วยครับ ทำให้ตัดความกังวลไปได้เยอะเลย

คุณ สุรศักดิ์ surasakc
ใช่ครับ มีหลายขนาด หลายระดับ
รัฐบาลไทยน่าเอาโครงการไปพิจารณา

คุณ ธมลวรรณ tamonwan
ใช่ครับ เยอรมนีให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติมาก
ตอนที่ผมมาอยู่ใหม่ๆ นึกว่าไม่ค่อยเจริญ เพราะไม่มีอาคารสูง
ทุกบ้านอยู่กันเงียบๆ ท่ามกลางธรรมชาติ
พอมาอยู่แล้วถึงได้รู้ว่า ทันสมัย เครื่องมือเครื่องใช้ทันสมัยมาก
แต่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

คุณนายหวี hello
เมืองไทย เมืองของคนไทย
ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับคนที่อยู่ที่นั่นเองนะครับ

คุณ ThailandNeverDie
ใช่ครับ ถ้าเราเห็นอะไรดีๆจากเพื่อนร่วมโลก
เราก็เอามาปรับปรุงและพัฒนาของเราได้
ถ้าเราจะไม่เย่อหยิ่ง คิดว่า เราดีที่สุดแล้ว

คุณ hooknoi
ใช่ครับ พลังงานทางเลือก อีกทางหนึ่งที่น่าสนับสนุน
คนเยอรมัน เขายินดีจ่าย ถ้าสิ่งนั้น ดี ต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สนใจเรื่องราคามาก

คุณ sheriekim
ใช่ครับ บ้านเรา คนไทยเรา
ทุกอย่างอยู่ที่เราจะทำ หรือไม่ทำ
ไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่พร้อม

คุณ Nutjang
เห็นด้วยครับ
ถ่านหิน นิวเคลียร์ ชาวโลกไม่ค่อยสนใจจะใช้กันมาก
เกิดมลภาวะมากทีเดียว ยิ่งนิวเคลียร์ด้วยแล้ว
สารพิษที่เกิดขึ้น หาที่ทิ้งไม่ได้ เวลาจะทิ้งต้องขุดโลกลงไปลึกมากๆ
จึงจะเอาสารพิษจากโรงงานนิวเคลียร์ไปทิ้งได้ ต้องบรรจุถังหนา ปิดอย่างดี
ถ้าถังแตก พิษจะซึมออกมา กัมมันตภาพกระจายเป็นพิษทั้งดิน น้ำ อากาศ
นิวเคลียร์ เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมมากๆครับ

คุณ TaTee - poo
พลังแสงอาทิตย์มีข้อจำกัด หลายอย่างนะครับ
ใช้ได้แต่ในเวลากลางวันหรือเปล่า พอตกกลางคืน ไม่มีแสงอาทิตย์ ก็ใช้ไม่ได้แล้ว

คุณ เจ็นนา jenna
ใช่ครับ อะไรดีๆที่เราเจอ เราก็เอามาปรับใช้กับของเราได้

คุณ อิมกุดั่น im
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ป้าอิม
ถ้าทดลองแล้วใช้ได้ผล น่าจะมีการใช้แพร่หลายทั่วประเทศไทยนะครับ

คุณ siampatriot
ผมเองก็ไม่มีความรู้เรื่อง plant ที่แหลมพรหมเทพ ภูเก็ตเหมือนกันครับ

คุณ คนช่างเล่า nukpan
ผมเห็นใหม่ๆ ก็ไม่รู้ว่าอะไรเหมือนกัน
ต้องสอบถามคนเยอรมันที่เขารู้ว่า กังหันลมนั้นมีไว้ทำไม

คุณ INDYLOVE - loveindy
ผมก็นึกถึง มนุษย์ต่างดาวเหมือนกันนะ
ตอนที่เห็นครั้งแรกน่ะ
แต่ก็ดูสวยดี คนเยอรมันบางคนบอกว่า ไม่อยากให้มี
รัฐบาเยิร์น ก็เลยไม่มีกังหันลม เพราะประชาชนต่อต้าน บอกว่า ดูไม่สวยงาม

คุณ wullopp - health2you
คุณหมอวัลลภช่างสังเกตุนะครับ
อินเดีย กับจีน มีกังหันลม ติดอันดับ Top 5 ด้วย

คุณ เสือจุ่น Tigerjun
นั่นสินะ ทำไงดี จะให้รัฐบาลเห็นความสำคัญของชุมชน

คุณ อิมกุดั่น im
ขอบคุณมากครับ สำหรับรูปที่แปะให้
ได้เปิดหูเปิดตา รู้ว่าที่ชะอำก็มีการทดลองติดตั้ง แต่ดูแล้วไม่แข็งแรงเลย
กลัวลมที่ผลิตได้ จะไม่พอ

คุณ พระจันทร์สีเก่า graticnumkaeng
ใช่ หมุนตามแรงลมที่ปะทะ แรงบ้าง ช้าบ้าง

คุณ mathmaxima
ชอบเหมือนกันครับ เราคงต้องช่วยกันกระตุ้นรัฐบาล

คุณ ฉัตร ณ สมุย Chasamui
ใช่ครับ คงดีนะ แต่ต้องกันพื้นที่ไว้ ไม่ใช่พื้นที่สำหรับนักท่องเที่ยว

คุณ เป๊บซี่ Pepsi8
ใบพัดหมุน เวลาถ่ายรูปออกมา ก็เป็นภาพนิ่งน่ะครับ
มองจากที่ไกล ก็คิดว่า ใบพัดเล็ก
จริงๆแล้ว ไม่เล็กหรอกครับ หมุนเป็นวง 66 เมตร
กินพื้นที่ลมที่หมุน 3420 ตารางเมตร (เกินกว่าครึ่งสนามฟุตบอล)
ความเร็วลมที่หมุนได้ ประมาณ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
กังหันลมในพื้นที่หนึ่ง ผลิตกระแสไฟฟ้าได้แห่งละประมาณ 1.362.979 kWhต่อปี

น้องพร SingMueSai
ใครๆก็คิดอย่างน้องพร รัฐบาลไทยน่าจะสนใจเรื่องนี้มากๆ
เรื่องพลังงานจากธรรมชาติ และนำมาใช้ประโยชน์ให้ได้

คุณ ลูกเสือหมายเลข9 - chai
ใช่ครับ ทำไมเมืองไทยไม่ทำแบบนี้ อาจอ้างได้ว่า งบประมาณไม่พอ

คุณ raksanok
ใครๆก็คิดอย่างนี้ทั้งนั้นเลยครับ

คุณ buppha - supermom
แปะยิ้มไว้นานจัง

คุณ redribbons07
ยินดีเสมอครับ

น้องจูน MoneyPenny
ถ้าผมเป็นน้องจูน ผมก็คงคิดถึงเยอรมนีเหมือนกันครับ
แวะไปแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมแล้วครับ
ผมก็พูดเล่นบ่อยนะ อย่าถือสา ถ้าวันไหนอารมณ์ดี ผมชอบพูดเล่น
ถ้าวันไหนอารมณ์ไม่ดี ผมก็พูดอะไรจริงจังมากไป

คุณ feng shui - buzz
แวะไปอ่านแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับกุหลาบแดงนะครับ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
เจ้าอารมณ์ วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimeiei
http://www.jaoarom.com

ระหว่างทางเข้าเมือง
ตรงสามแยกมีอยู่อัน
เคยถามเพื่อนว่าเค้าทำไปทำไม
แต่ไม่ได้คำตอบ
วันนี้น่าจะมีคำตอบให้บ้างแล้วคะ
ขอบคุณนะคะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ภัทรนภา วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patnapa
+++ภัทรนภา+++ท้องฟ้ายังคงงดงามเสมอ+++ http://www.patnapa.com


แวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจคะ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ญิ่งณัฐ วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 07.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uranus
บ้าน ญิ๋งณัฐ ยินดีเป็นมิตร ค่ะ


Windpark........... ความรู้ใหม่ สุดยอด !!!

สวยดีด้วยเนอะพี่ .. ดูแล้วสบายตา

ความสวยงาม มาพร้อม ๆ กับประโยชน์มหาศาล

หายาก นะ // ส่วนมากจะสวย แต่ไม่มีประโยชน์

บางทีก็มีประโยชน์มาก แต่ไม่มีความสวย

บ้านเรา จะมีความสามารถซักคน มองเห็นแล้ว (ตาม) ก็ยังดี .. ว่ามั้ยคร๊า

ปล. มีเพลงแล้วเจ้าค่ะ ...

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
musachiza วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 05.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

ต้องตั้งจิตอธิฐาน
ให้เมืองไทยมีบ้างแล้ว
ถึงขนาดนั้นแหละจึงจะได้

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 01.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesexiestrubberduckling

ทำไมใบพัดเล็กจัง อยากเห็นเวลามันหมุนล้อลม

น่าสนใจมากๆ

ที่จริงพลังงานจากธรรมชาติมีเยอะแยะค่ะ
เพราะธรรมชาตินั้นยิ่งใหญ่ซะเหลือเกิน จนมนุษย์เราเป็นแค่สิ่งเล็กน้อยเท่านั้น

มนุษย์ไม่มีทางชนะธรรมชาติได้
เราต้องอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติต่างหากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
พราวนภา วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yui

ที่เมืองไทย ใช้กังหันลม หิดน้ำเข้านาเกลือหรือป่าว..ไม่แน่ใจค่ะ..

****

ชอบซิ่งหรือครับ น้องยุ้ย
แวะมาขับรถที่ เอาโต้บาห์น (Autobahn) ถนนมอเตอร์เวย์ที่เยอรมนีสิครับ
ถนนบางช่วงที่ไม่จำกัดความเร็ว ขับ 200-350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ได้นะ
ถ้าเอารถ Ferrari มาขับ ก็ได้
Lamborghini เกิน 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยังขับได้นะ
....
ถนนในฝันของนักขับนี่ค่ะ..
เมืองไทยไม่มีถนนให้วิ่งหรอกค่ะ ส่วนมากพวกที่ซื้อมา ประดับบารมีซะมากกว่าค่ะ
ยุ้ยว่า Ferrari รูปทรงสวยกว่าค่ะ มีตังค์ก็ไม่ซื้อแน่นอน..

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
วิตามินบี วันที่ : 16/02/2008 เวลา : 00.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


น่าจะเป็นทางแก้โลกร้อน
ได้อีกแนวทางหนึ่ง
แต่ประเทศเมืองร้อนอย่างไทยคงทำยากเนอะ
เพราะลมคงมีน้อยกว่าประเทศเมืองหนาว

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

แวะมาอ่านอีกรอบ เพื่อปัญญา ได้ความรู้มากมาย
ไปบ้านใหมทางนี้ครับPermalink : http://www.oknation.net/blog/nakornrajsima

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 22.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

http://www.lexi-tv.de/die_sendung/sendung.asp?InhaltID=2457

ลิ้งค์ข้างบนเป็นสารคดีที่ได้ดูเมื่อวานค่ะ รายการ LexiTV ทางช่อง mdr

บ้านเราแดดดีเกือบทุกวัน อยากให้หันมาใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์กันมาก ๆ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
thirak วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thirak
เพื่อให้กาลเวลา..ได้พิสูจน์สันดานคน


ช้าไปวัน แต่ก็ยังทันเน๊าะ
มีความสุขวันแห่งความรักค่ะ....

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
นานาจิตตัง วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yorwor
บ้านหลังใหม่ฮะ --- >>>> http://www.oknation.net/blog/mouthshell

อยากรู้จังว่า กังหันอันนึงเนี่ยราคาเท่าไรได้
เห็นประเทศอินเดียยังมี แล้วเมื่อไรไทยจะมีบ้างหนอ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

ชอบเอ็นทรี่นี้ที่สุดค่ะ
เคยดูสารคดีเรื่องนี้ เขาถ่ายข้างในของ Windmühle เห็นบันไดเหมือนในรูปจําลองเปี๊ยบเลย

เขาใช้ประโยชน์จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นลม นํ้า แสงอาทิตย์ได้คุ้มค่าจริง ๆ

เมื่อวานดูสารคดีเรื่องเขื่อนเก็บนํ้าที่เมืองอะไรจําไม่ได้แล้วค่ะ ใช้ประโยชน์ได้สองทาง ทางแรกเป็นอ่างเก็บนํ้า ทางที่สอง ใช้ปั่นกระแสไฟฟ้า โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่คนใช้ไฟเยอะในแต่ละวัน

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
veerin วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/veerin

น่าจะเป็นกังหันลมที่สวยและทันสมัยที่สุดในโลกแล้วนะคะ ^_^

ประเทศเยอรมนี ดูแล้วคงน่าอยู่เป็นที่สุดเลยล่ะค่ะ เหมือนเมืองในฝันเลย..

อะไรๆก็ดีไปหมดเสียจริงๆ..รัฐบาลฉลาดคิดอีกต่างหาก..เมืองไทย..จะทำได้อย่างนี้บ้างไหม๊หนอ

ขอบคุณความรู้ที่นำมาฝากพร้อมกับรูปประกอบในครั้งนี้นะคะ..มองเห็นและเข้าใจได้มากๆเลยค่ะ

เปิดโลกทัศน์ได้ดีเยี่ยมจริงๆ..

มีความสุขกับวันหยุดนี้มากๆนะคะ..^_^

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
สุรศักดิ์ วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ (ได้จากที่นี่เลย) "โมซัมบิก...เดินหน้าตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการเปิดศูนย์เพาะพันธุ์ปลานิล !!รุณคลิกลิงก์บรรทัดบน

กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบนี้ รัฐบาลไทยหรือหน่วยงาน
ของรัฐ ก็ไม่เห็นสนใจ ทั้ง ๆ ที่เมืองไทยก็เริ่มผลิต
ได้บ้างแล้ว แต่ยังเล็กอยู่ เห็นสนใจแต่พลังนิวเคลียร์
เท่านั้น ที่จริงผมว่าน่าจะมีหลายขนาดหลายระดับ

ดีมากครับ ช่วยเผยแพร่ความก้าวหน้าหรือเทคโนโลยี
ด้านต่างๆ ให้ทราบ อย่างนี้ต้องโหวตให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ธมลวรรณ วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 19.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tamonwan


เคยเห็นภาพ windpark มาก่อนแต่ไม่เคยเห็นแบบนี้ สวยและดูทันสมัย ยิ่งเพรียวบางยิ่งได้พลังลมหรือเปล่าคะ
ดูจากภาพ จากถนนทุกสายที่ไปสู่เมืองต่างๆ มี windpark เต็มไปหมด นับว่าเยอรมันให้ความสำคัญมากกับการใช้พลังงานธรรมชาติมาทำประโยชน์..ผลิตไฟฟ้า
(ใช้กังหันลมวิดน้ำเข้านาด้วยหรือเปล่า เห็น windpark อยู่ตามทุ่งนาน่ะค่ะ คุณ Chedtha หากถามไม่เข้าท่า ขออภัย สงสัยน่ะค่ะ)

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
คุณนายหวี วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 19.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

เมืองไทยไม่เคยมีใครคิดทำ..ถึงคิดได้ก็ไม่ทำ
นี่คือเมืองไทย!!

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

เห็นด้วยกับหลายความคิดที่มี เมืองไทยเราน่าจะทำได้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
hooknoi วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 18.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hooknoi
บ้านนายนกฮูก

เมืองไทยน่าสนับสนุนนะครับสำหรับพลังงานทางเลือกอย่างนี้

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
sheriekim วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sheriekim


เรื่องพลังงานลมเคยได้ยินมานานแล้วค่ะ แต่ไม่เห็นคืบหน้าเลย พลังงานจากธรรมชาติ หรือทรัพยากรธรรมชาติบ้านเรามีตั้งมากมาย รู้จักนำมาหรือประยุกต์น่าจะดีน่ะค่ะ


สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

เชอรี่คิม

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
sheriekim วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sheriekim



ความคิดเห็นที่ 32 (0)
Nutjang วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 14.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Nutjang


ที่บ้านเราก็มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพลังงานลมนี้ครับ ผมเคยเข้าไปดูที่ www.windgen.net เขามีการติดตั้งมากมายหลายที่แล้วครับ
ความฝันสูงสุดของผมคือ
อยากไปทำเศรษฐกิจพอเพียง พึ่งพาตนเองได้ ใช้น้ำมันจากสบู่ดำที่หัวไร่ปลายนา หรือไบโอดีเซลทำเอง
ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานลม และพลังงานแสงแดด ในการดำรงชีพ คงจะทำให้การใช้พลังงานที่สร้างมลภาวะลดลงบ้างในโลกนี้
ตอนนี้ได้เพียงฝันไปก่อน เพราะยังเป็นลูกจ้างหาเช้ากินยันค่ำอยู่
*รัฐบาลไทยน่าจะหันมามองการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานธรรมชาติบ้าง แทนที่จะเล็งไปที่ถ่านหิน และพลังงานนิวเคลียร์ ดังที่เป็นข่าวว่าอนาคตจะทำ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
TaTee วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 14.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

ในประเทศไทยทำเลที่เหมาะสมคือ แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต ที่อื่นไม่คุ้มที่จะทำ
แต่ผมสงสัยว่าทำไมไม่ทำพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งๆที่เราเป็นผู้ผลิตโซล่าเซลล์รายใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง (เคยได้ยินมา)

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เจ็นนา วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jenna
จงใช้"เวลา"เยียวยา"หัวใจ"ใช้"ความจริง"เยียวยา"ความรู้สึก"ใช้"คำขอโทษ"เยียวยา"คำที่เคยบอกรัก"และใช้"การยอมรับผิด"เยียวยา"คำที่เคยโกหก"


เมืองไทยน่าจะคิดทำมั่งนะค่ะ ((แบบจริงจัง))

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 


ป้าอิมตามมาบอกเรื่องชื่อศูนย์ที่ติดไว้
ศูนย์นี้ชื่อ "อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร" ชะอำ จ.เพชรบุรี
ทดลองผลิตพลังงานไฟฟ้าจากลม และพลังงานทดแทนทุกชนิด ตามพระราชดำริ
ภาพที่เห็น เป็นภาพประกอบการบรรยายของวิทยากร ให้เห็นว่าโลกร้อนแล้ว น้ำแข็งขั้วโลกละลายไปมากแค่ไหน ตามปีที่อยู่ใต้ภาพ อาคารฟังบรรยายใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งเครื่องปรับอากาศ ไฟฟ้า เครื่องฉายต่างๆ
........
ฝากไว้จ้ะ ใครสนใจ ตามไปดูที่ชะอำจ้ะ ป้าอิมไปมาแล้ว ดีมากจ้ะ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
siampatriot วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siampatriot
แวะมาเยี่ยมคร๊าบบบบ

เห็นแต่ที่แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต แต่ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วยังผลิตไฟฟ้าได้จริงรึเปล่า หรือตั้งไว้เก๋ๆ ไปงั้นๆ ก็ไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 13.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ผมเห็นภาพ มานานแล้ว คิดว่าเขาทำเพื่อความเทห์ สวยงาม

ฮึๆๆมันมีความรู้มากมาย เป็นบุญเลยละ

ที่เข้ามารับปัญญา

คุณกระเจี๊ยบ ถึงบางกอกแล้วมั่ง

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
INDYLOVE วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 12.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

เห็นภาพนี้แล้วนึกถึงเรื่อง ET เลยนะคะ
เพราะมีฉากแบบนี้ด้วยค่ะ...เห็นแล้วทำให้นึกถึงเกี่ยวกับเรื่องเรื่อง UFO เลยค่ะ
ประเทศไทยน่าจะมีแบบนี้บ้างนะคะ สวยดีค่ะ มีประโยชน์ด้วย..อิอิ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
wullopp วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

โหวตให้อีก 1 คะแนนครับ... สถิติในตารางน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะอินเดีย + จีนมีกังหันลมจำนวนมาก ติดอันดับ 1-2 ใน 5 อันดับแรกทีเดียว...

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
เสือจุ่น วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tigerjun
สู่ฝัน กรุงเทพฯ เมืองจักรยาน ติดตามข่าวได้ที่ Bangkok Bicycle Campaign

พลังงานพวกนี้ พอเพียงสำหรับชุมชน แต่ไม่เพียงพอสำหรับส่งขาย และได้ค่านายหน้า และหรือ วิธีการตุกติก ในการหารายได้ส่วนตัว

สังเกตุไหมครับ โปรเจกต์เมืองไทย บิ๊กๆ ทั้งน้าน
แต่ไม่สนใจชุมชน ชาวบ้าน

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 


ส่งรูปที่สถานีทดลองชะอำมาให้ดูจ้ะ ในประเทศไทยวัดความแรงลมเหมาะสม ทำได้ที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต และที่นี่จ้ะ แต่ก็แรงไม่เท่าที่เยอรมัน แคนาดา ฯลฯ ใบพัดเหมาะสม คือขนาดที่เห็น...ไกลไปหน่อยจ้ะ ฝากให้ดู 1 รูปก่อนนะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
พระจันทร์สีเก่า วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/graticnumkaeng
เช้าวันหนึ่งการเดินทางของดอกไม้และรอยเท้า


เวลาที่กังหันถูกลมพัด คงดูสวยดี

บ้างหมุนแรง บ้างหมุนช้า ช้า


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
math_maxima วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mathmaxima

ชอบเรื่องนี้มากครับ อยากให้นักการเมืองลองเปิดหูเปิดตาดูบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ฉัตร/ณ/สมุย วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chatsamui
CHAT@HAdyai

จะดีมากมายถ้าได้แบบนี้ ที่สมุย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

เมืองไทยอยู่ในระยะทดลอง ติดตั้งอยู่ที่ชะอำ เป็นศูนย์อนุรักษ์.......อะไรสักอย่าง ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้ เดี๋ยวไปดูก่อนแล้วจะมาเติมให้จ้ะ มีสมเด็จพระเทพฯ เป็นองค์ประธาน จุดนั้น เป็นเรื่องพลังงานทดแทนทุกชนิด ยังสร้างไม่เสร็จดี อีกหน่อยคงเป็นที่รู้จักมากกว่านี้จ้ะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

ทำไมใบพัดกังหันมันเล็กจังครับ....ทำให้มันใหญ่กว่านี้เพื่อได้รับแรงลมเยอะๆมันจะไม่ดีกว่าหรือครับ....

ประเทศไทยทำไม่ได้หรือครับ...กังหันลมผลิตไฟฟ้า

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SingMueSai
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop 

พลังงานทางเลือก จากลม โดยใช้กังหันลม
น่าจะมีในเมืองไทยบ้าง

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ตอนไปเยอรมนีครั้งแรก(เอ่อ..ครั้งเดียวนี่แหละ..พูดเผื่อมีครั้งหน้า)
ผมเห็นกังหันนี้เต็มไปหมด เลยนึกว่า ทำไมเมืองไทยไม่ทำแบบนี้ โดยเฉพาภาคใต้ มีลมทะเลพัดทั้งปี
ทำไมไม่(คิด)ทำ...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
raksanok วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raksanok
 raksanok เพราะควมสุขอยู่ทีใจ  www.sumbydesign.net

บ้านเราน่าเอามาใช้บ้างนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
buppha วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supermom

แวะมาแปะยิ้มไว้ก่อนนะคะ จะกลับมาอ่านอีกครั้งค่ะ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
redribbons07 วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 07.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

ให้ความรู้ที่หลากหลายดีค่ะ


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
MoneyPenny วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moneypenny
If you like me...run away now!

พี่คะ

มาบ้านนี้ทำให้คิดถึงเยอรมันจังค่ะ แต่อีกไม่นานก็จะกลับมาแล้วนะคะ

จูนไปเขียนเพิ่มเติมในบล็อกแล้วค่ะ เมื่อคืนอาจจะเขียนรีบไป
เรื่องดอกไม้น่ะ แหม อยู่ต่างประเทศ เป็นที่เข้าใจกันนะคะ อันนี้แอบว่าเด็กบ้านเราที่ไปเห่อไม่รู้เรื่องราวน่ะค่ะ

แต่ก็จริงนะ พวกเค้าอาจจะไม่คิดมาก ดอกไม้เนี่ย ไม่ได้ให้เฉพาะเพื่อนหรือคนรักเนอะ ให้คนที่บ้านคุณพ่อคุณแม่มั่งก็ได้ พี่อย่าน้อยใจไป เดี๋ยวซื้อให้เองดอกนึง ฮ่า ๆ ๆ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
feng_shui วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui


น่าทึ่งมากค่ะ
*********************************
เอาช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบ 10 ดอกมาฝาก อยากรู้ความหมายตามมไป ที่entryล่าสุดของข้าพเจ้า เรามีคำตอบให้

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
chedtha วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 06.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

คุณ ธัชชะ tajji
ยินดีมากครับคุณธัชชะ ที่ชอบข้อมูลนี้
น่าจะมีการผลักดันให้รัฐบาลไทย เห็นความสำคัญของการใช้พลังงานจากลม

คุณ Supawan
เคยได้ยินมาว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ
เคยเดินทางมาดูงาน Windpark ที่เยอรมนีนะครับ
ลองติดตามเรื่องดูสิครับ ว่าไปถึงไหนแล้ว

คุณ สายล่อฟ้า theerapongbh
ใช่ครับ ที่ เดนมาร์กและที่สวีเดนก็มี แต่ยังน้อย
ดูได้จาก List ประเทศ ในรูปที่ 40
Denmark อันดับ 6
Sweden อันดับ 18

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ธัชชะ วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 06.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tajji

@ ชอบข้อมูลนี้มากครับ
@ ในเมืองไทยมีข่าวคราวของความสนใจเรื่องนี้..เป็นระยะ ๆ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม
@ ผมมีความเห็นว่า..ระบบพลังงานจาก Windpark น่าจะนำมาใช้กับประเทศไทยได้ !!!
@ ระบบพลังงานแบบนี้..ควรส่งเสริม..เพราะไม่เป็นพิษต่อสภาพแวดล้อม
@ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ธัชชะ
๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Supawan วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 06.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

ยังไม่เคยเห็นการใช้แนวความคิดนี้ในเมืองไทยเลยค่ะ .. บางภาคของเมืองไทยลมแรงมากๆ น่าจะลองดู ...

รอชมภาพสวยๆ บทความดีๆนะคะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
สายล่อฟ้า วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 04.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theerapongbh

เป็นแนวทางพลังงานทางเลือกที่ดีเลยครับ...

ที่สวีเดนนี่ผมก็เห็นเยอะเหมือนกัน...แต่ดูมันไม่เป็นสวนอย่างนี้...

ตรงบอลติกช่องแคบระหว่างเมืองที่ผมอยู่กับเดนมาร์ก...

เห็นมีอยู่กลุ่มหนึ่ง...ในน้ำหน่ะครับ...

ผมว่าเข้าท่าดีหน่ะครับ...


หลับฝันดีครับ...




รับหลังไมค์ผมด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ...

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
chedtha วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 02.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

น้องวัชชา learnlivelove
ดีใจมากที่น้องวัชชาสนใจติดตามนะครับ

คุณ มนต์อักษรา monauksara
เท่าที่ผมรู้นะครับ สำนักงานพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ
เคยส่งเจ้าหน้าที่มาดูงาน Windpark ที่เยอรมนี
จะเอาไปพัฒนาปรับปรุงเรื่องแหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้า
ไม่รู้ว่า เรื่องไปถึงไหนแล้วนะครับ อยู่เมืองไทย คงติดตามได้ง่ายกว่าผม

คุณ cozy - kakalot
สุขสันต์วันแห่งความรักเช่นกัน

คุณ พราวนภา yui
ลองสอบถามความคืบหน้าจากสำนักงานพลังงานปรมาณูเพื่อสันติดูนะครับ
ได้ข่าวว่า เคยส่งเจ้าหน้าท่ีมาดูงาน Windpark ที่เยอรมนี

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
watcha วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 02.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/learnlivelove
อย่าทำในสิ่งที่ไม่มีสิทธิ์ อย่าคิดในสิ่งที่ไม่มีค่าอย่ารอในสิ่งที่ไม่มีมา อย่าไขว่คว้าในสิ่งที่ไม่มีจริง" วัชชา "

แวะมาหาค่ะ....ขออ่านพรุ่งนี้ พร้อมๆ กับเนตที่เร็วนะคะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
มนต์อักษรา วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 02.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monauksara
"ความฝันเมื่อวานนี้  อาจจะเป็นไปได้ในวันนี้  และกลายเป็นจริงในวันพรุ่งนี้"

อยากให้เมืองไทยหันมาสนใจทำกันอย่างจริงจัง จะเป็นประโยชน์มากเลยค่ะ แต่ว่ากังหันลมที่นั่นสวยจังเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
cozy วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 01.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

สุขสันต์วันแห่งความรักครับผม

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
พราวนภา วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 01.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yui

พิมพ์ผิดค่ะ..ขอแก้ไข..

สูญเสีย..

..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
พราวนภา วันที่ : 15/02/2008 เวลา : 01.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yui

..
ทำไมเมืองไทยไม่ทำมั่งอ่ะ..

ไม่เกะกะนะคะ สวยงามดีด้วยค่ะ..
พลังงานที่ไม่ต้องสูยเสียไปไหน..
..
มีความสุขนะคะกับการเดินทาง..
..
..

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน