• ปรัตยา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 142
  • จำนวนผู้ชม : 378872
  • จำนวนผู้โหวต : 930
  • ส่ง msg :
  • โหวต 930 คน
xbox commercial

อย่าจำกัดจินตนาการของคุณเอาไว้เพียงในโลกแห่งความเป็นจริง

View All
<< สิงหาคม 2009 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 23 สิงหาคม 2552
Posted by ปรัตยา , ผู้อ่าน : 4239 , 02:42:13 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ บล็อกเกอร์ทุกท่าน ต้องขออภัยที่หายหน้าไปนานเนื่องด้วยงานเข้า ตอนนี้ก็ยังคงเข้า โบราณท่านว่าน้ำขึ้นให้รีบตักเลยไปวิดน้ำให้นาชุ่ม วันนี้ฤกษ์ดีหนีงานได้เลยมาซ่าซะหน่อย

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าลิเกดีไม่ออกแขกนาน จั่วหัวเรื่องเอาไว้ว่า "อย่ามาเลยเชียงใหม่ จังหวัดนี้มีแต่คนห่วยแตก" ก็เพราะได้อ่านได้เห็นว่าช่วงที่ผ่านมามีคนหยิบเอาข่าวคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มายำรวมกับข่าวโรงแรมเชียงใหม่เจ๊งกันระนาว นักเขียนนักพูดบางท่านแถมข่าวแก๊งซามูไรปรุงรสลงไปอีกหน่อยอร่อยเหาะ

ตอนแรกว่าจะอ่านผ่าน ๆ ไป ไม่เขียนอะไรเพราะใช่ว่าจะว่าว่างสักเท่าไหร่ แต่คิดไปคิดมา เออแฮะ! จริงอย่างที่เค้าว่า จังหวัดเฮงซวยที่เราอยู่มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จริง มีโรงแรมเจ๊งกันเยอะจริง ๆ โรงแรมที่อยู่หน้าบ้าน เจ้าของไหว้เจ้าที่เหมือนบายศรีใหญ่แทบทุกวัน บนบานขอให้มีคนมาพักเยอะ ๆ จะได้มีเงินส่งแบงค์ ล่าสุดก็เพิ่งไปบวชล้างบาปล้างกรรม ส่วนแก๊งซามูไรก็มีจริง ๆ ตำรวจก็เพิ่งจะจับได้ อ่านที่เค้าเขียน ๆ กัน ก็นึกเออออห่อหมกไปกับเค้าว่าจังหวัดเรานี่มันเฮงซวยอย่างที่เค้าว่าจริง ๆ นั่นแหละ คิดไปคิดมาแล้วจังหวัดไหนนะที่น่าไปเที่ยวไปพัก คิดขึ้นมาได้จังหวัดหนึ่ง เลยอยากจะเขียนแนะนำให้ไปเที่ยวกันครับ

นั่นคือจังหวัด "กรุงเทพมหานคร" นั่นเองครับ เพราะจังหวัดกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย มากกว่าเชียงใหม่เป็นร้อยเท่า ไม่มีกลุ่มรักกรุงเทพฯ 51 โรงแรมในกรุงเทพฯ กิจการรุ่งเรืองคนพักเต็มแทบทุกห้อง พนักงานแบงค์ไม่ต้องสะเออะมาทวงเงิน มีแต่ต้องขอร้องให้โรงแรมอย่าเอาเงินมาฝาก เพราะไม่มีปัญญาจ่ายดอกเบี้ยให้ นอกจากนั้นยังเป็นจังหวัดที่ปลอดภัย ไม่มีปัญหาโจรผู้ร้ายชุกชุม ตำรวจมีให้เห็นทุกตรอกทุกซอย อย่าว่าแต่แก๊งซามูไรเลย แก๊งมีดปอกผลไม้ก็ไม่มี นี่แค่เกริ่นนะครับ ถ้าให้ลงรายละเอียดรับรองว่าเพื่อน ๆ จะรีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าจองรถจองเรือไปเที่ยวกรุงเทพฯ แทบไม่ทัน

"ขี้คนอื่นกองเท่าภูเขา ตดของเราเบากว่าเสียงกระซิบ"

สังคมเมืองใหญ่ มีเมืองไหนบ้างไม่มีปัญหาอาชญากรรม? จังหวัดไหนบ้างไม่มีคนเสื้อแดง? ต่อให้นราธิวาสที่มีคนเสื้อดำที่ซุกระเบิดซุ่มยิงเจ้าหน้าที่อยู่เยอะก็มีคนเสื้อแดง ถามหน่อยเถอะว่าสภาพเศรษฐกิจแบบนี้โรงแรมบ้านโคกอีมอแถว ๆ บ้านคุณคนพักเต็มหรือเปล่า?

ถามจริง ๆ นะ คุณคิดได้แค่ว่า "คนเสื้อแดง" เพียงเท่านั้นเองเหรอที่เป็นสาเหตุให้คนไม่มาพักเชียงใหม่? แล้วจังหวัดอื่น ๆ ที่ไม่มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หละทำไมโรงแรมถึงได้เงียบเป็นป่าช้า?

เขียนมาถึงตรงนี้ ขอย้ำอีกครั้งว่า "ผมเกลียดกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ฉิบหาย เกลียดคนเสื้อแดงมาก" และ "ผมไม่ใช่พันธมิตร" ไม่ใช่เสื้อน้ำเงิน ไม่ใช่เสื้อขาวกลางกลวงบ้าบอคอแตกอะไรด้วย ดังนั้นโปรดอย่าสถาปนาเสื้อไรให้ผมใส่ ผมเป็นเพียงอีแอบ เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ทำมาหากินไปวัน ๆ รักในหลวงเหมือนกับคนไทยทั่วไป รักชาติรักแผ่นดินถิ่นเกิดไม่ต่างจากคนไทยคนอื่น ๆ ก็เท่านั้น

ทำไมการท่องเที่ยวตกต่ำ? ปัจจัยหลัก ๆ เกิดจากสภาพเศรษฐกิจตกต่ำเนื่องจากราคาน้ำมันผันผวนซึ่งเคยพุ่งทะลุบ้าเลือดไปร้อยกว่าเหรียญในช่วงก่อน และยังคงผันผวนต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เกิดจากวิกฤตการณ์การเงินในสหรัฐที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงทั่วโลก จะกินข้าวยังแทบไม่มีเงิน ใครมันจะอยากไปเที่ยว ประเทศที่สถานการณ์การเมืองนิ่ง น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี อาชญากรรมน้อย ก็ยังพอเรียกนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้บ้าง ภูฏานยอดนักท่องเที่ยวยังเต็มจำนวนจองไม่มีลดทั้งที่เรียกค่าหัวแพงหูฉี่ ไทยเราซวยซ้ำซวยซ้อนมีนายกรัฐมนตรีเฮงซวย โกงบ้านโกงเมือง หน้าด้านไม่ยอมออก จนประชาชนต้องออกมาไล่ แค่นี้นักท่องเที่ยวขวัญอ่อนก็ไม่อยากมาเที่ยว พวกที่ใจกล้าหรือพวกที่อยู่ในประเทศที่มีประท้วงบ่อย ๆ เห็นเป็นเรื่องธรรมดาก็ยังพอมาเที่ยวอยู่บ้าง

ซวยหนักเข้าไปตอนปฏิวัติรัฐประหาร คนบ้านเราเห็นเป็นเรื่องธรรมดา เพราะปฏิวัติกันมาจนชินชา นอกจากจะไม่กลัวแล้วยังไปยืนแอ็คท่าถ่ายรูปโพสต์ตามเน็ต ในโอเคเนชั่นก็มีให้เห็น แต่คนต่างชาติที่พอจะมีเงินมาเที่ยว บ้านเมืองเค้าไม่มีปฏิวัติกันมาเป็นร้อยสองร้อยปี คำว่าปฏิวัติของเขาน้ำหนักก็ต่างจากเรา ทหารควบรถถังออกมาวิ่งเต็มเมือง สิ่งที่เค้าคิดคือ จริงอยู่ที่ว่าปฏิวัติครั้งนี้ไม่ต้องยิงกันกลางเมืองแบบในอดีต แต่ถ้าเผื่อมันยิงกันขึ้นมาหละ? แล้วถ้าเผื่อมันยิงกันขึ้นมาแล้วบังเอิญกูไปยืนตรงนั้นพอดีหละ? แล้วบังเอิญมีลูกปืนหลงทางมาทางกูหละ? เมื่อคิดได้ดังนั้นก็ไปเที่ยวเวนีสนั่งเรือฟังเพลงหนุ่มขี้เหงาที่ถ่อเรือร้องให้ฟังดีกว่า

เอาหละเลือกตั้งใหม่ ประเทศไทยมีประชาธิปไตยแล้วโว้ย มาเที่ยวกันได้แล้ว เสือกได้พรรคนอมินีมาเป็นรัฐบาล เพราะเรามีพรรคการเมืองชั่วมากกว่าพรรคการเมืองดี เห็นแก่ผลประโยชน์เฉพาะหน้า เป็นฝ่ายค้านกับ ปชป. มีหวังอดตาย อย่ากระนั้นเลยเป็นรัฐบาลดีกว่า เป็นสั้น ๆ ดีกว่าไม่ได้เป็น เซ็นต์ทิ้งทวนแม่งตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำเนียบเลย ประชาชนทนไม่ได้ออกมาไล่กันอีก ไล่ยังไงก็ไม่ไป เลยปิดสนามบินมันซะเลย

ไอ้รัฐบาลก็ไม่ไปเพราะถือว่า ล้างไพ่ใหม่เลือกตั้งเข้ามาถูกต้อง ตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ย้ำว่าฉบับใหม่ที่ประชาชนที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรหรืออะไรก็แล้วแต่รณรงค์ให้ไปรับร่างรัฐธรรมนูญ กติกาเก่าคุณว่าเลว เลือกกันใหม่แล้วไง เลือกตามกติกาใหม่ที่พวกคุณเห็นชอบ แล้วแบบนี้จะมาไล่กันง่าย ๆ ได้ยังไง ฝ่ายประชาชนก็บอกกติกาที่ร่างขึ้นมาใหม่ยังไม่ดีพอ ถ้าจะให้ดีต้องใช้นี่ "กติกู" ดีที่สุดในโลก รับรองใช้แล้วไม่มีคนโกงขึ้นครองอำนาจแน่ ๆ นอกจาก "พวกกู" ไง

เรื่องพวกนี้มันก็ธรรมดา ไอ้การต่อสู้เรียกร้องกดดันจากท้องถนน มีกันให้เห็นทุกประเทศ อเมริกาก็มี อังกฤษนี่บ่อยเลยด้วยซ้ำไป เดี๋ยวก็ปิดถนน เดียวก็ชุมนุม เดี๋ยวก็เดินขบวน แต่ไทยเราชอบเป็นเจ้าของสถิติกินเนสต์บุ๊ค เป็นประเทศแรกในโลกกระมังที่ประชาชนบุกยึดทำเนียบรัฐบาลโดยไม่มีการเสียเลือดเนื้อ (ภูมิใจหละสิ) จากนั้นก็บุกยึดสนามบินโดยไม่สร้างความเสียหายให้สนามบิน (ภูมิใจอีกหละสิ) ถ้าเป็นประเทศที่เจริญแล้วอย่างอเมริกา รัฐบาลลาออกไปตั้งแต่ประชาชนเดินมาถึงหน้าทำเนียบแล้ว แต่ถ้าไม่ลาออกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แล้วประชาชนบุกทำเนียบ ปธน. รับรองว่าปะทะกันแน่ ปะทะเสร็จรัฐบาลก็ต้องลาออก แต่ไทยเราเล่นกันสนุกบุกยึดทำเนียบยึดไป ไปประชุมที่อื่นก็ได้ เราได้รัฐบาลที่เลวเป็นกรรมของประเทศจริง ๆ

เอาหละนั่นเป็นการต่อสู้ทางการเมืองของประชาชน ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อขับไล่รัฐบาลชั่ว (ที่มาจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่คุณไปลงคะแนนเสียงรับรองนั่นแหละ) จะปิดอะไรจะยึดอะไรก็ทำไปเหอะ ห้ามกันไม่ได้แล้ว กลายเป็นสูตรสำเร็จในการต่อสู้ภาคประชาชนไปแล้ว (ฮา) ในที่สุดประชาชนก็เป็นฝ่ายชนะ (ก็เห็นประกาศชัยชนะกันรายวันอยู่แล้ว) เอ็นทรีนี้พูดเรื่องการท่องเที่ยว ดังนั้นมองกันแค่ในมุมการท่องเที่ยวก็พอ

ถ้าจะไปเที่ยวทะเล ต้องไปหน้าร้อน จังหวัดชายทะเลไม่มีหน้าหนาว มีแค่หน้าร้อน หน้าร้อนมาก กับหน้าฝน แต่จังหวัดภูเขาต้องนี่เลยหน้าหนาว Hi-Season ของจังหวัดภูเขาเช่นจังหวัดในภาคเหนือ หน้าหนาวนี่ถือว่าเป็นฤดูทำเงิน หาเงิน 4 เดือนกินไปตลอดปี 8 เดือนที่เป็นหน้า low ก็ประหยัดกินประหยัดใช้ จะมีเงินส่งแบงค์หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ 4 เดือนที่เป็นหน้า Hi เมื่อมองดู Timeline ต้องพูดได้ว่าจังหวัดที่เป็นภูเขาแม่งโคตรโชคดี ปลายปี 49 เกิดเหตุวุ่นวายภายในประเทศ (จากการที่เรามีนายกรัฐมนตรีขี้โกง) จนนำไปสู่การรัฐประหาร ปลายปีก็หน้าหนาว เราโชคดีถูกหวยรัฐประหารคนไม่มาเที่ยวประเทศไทย (ทั้งประเทศ) เพราะกลัวตายได้ลูกหลง ไม่มีเงินส่งแบงค์ นายแบงค์ก็เข้าใจ สถานการณ์บ้านเมืองมันไม่ค่อยดี ใจดีผ่อนปรนให้ เอางี้ก็แล้วกันคุณส่งดอกนิด ๆ หน่อย ๆ พอให้เจ้านายไม่ด่าผม

ปีต่อมาเหตุการณ์บ้านเมืองเริ่มสงบคนก็พอจะเริ่มกล้ามาเที่ยวบ้าง เราก็โชคดีอีกน้ำมันขึ้นราคา ขึ้นตอนไหนไม่ขึ้น ขึ้นตอนหน้าหนาวพอดี ไม่เป็นไรยังพอมีเงินเข้ามาบ้าง ก็ส่งดอกนิด ๆ หน่อย ๆ ประทังกันไปน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ยึดมาก็ขายไม่ได้ กัดฟันผ่อนผันไป

ปี 51 เอาวะปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว ที่ไหนได้ ป้าดดดดดดดด ชุมนุมใหญ่รอบใหม่เป่านกหวีดเรียกระดมพล คนจังหวัดภูเขาใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ คนทางนู้นเอ้าเฮ ยึดทำเนียบได้ละโว้ย ดีใจ คนทางนี้ใจหล่นไปตาตุ่ม รัฐบาลไม่ออกโว้ย หน้าด้านซะอย่างใครจะทำไม คนทางนู้นต้องงัดไม้ตายสุดยอดยึดทำเนียบมันย้ายที่ประชุม ยึดสนามบินมันซะเลยคนในไม่ให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า คนจังหวัดภูเขาม้วนเสื่อเลยทีนี้ ยึดตอนไหนไม่ยึด ยึดตอนหน้าหนาวพอดี

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงด่าผมไอ้เลว ไอ้คนไม่รักชาติ ไอ้คนไม่มีจิตสำนึกรักประชาธิปไตย ฯลฯ ด่าไปเถอะครับ ผมเป็นอีแอบไม่สะดุ้งสะเทือนหรอก ผมบอกแล้วว่าเอ็นทรีนี้เราพูดกันเรื่องการท่องเที่ยว จะปฏิวัติ จะรัฐประหาร จะเดินขบวน จะปิดถนน แม้กระทั่งจะยึดทำเนียบรัฐบาล ก็ยังพอมีนักท่องเที่ยวใจกล้ามาเที่ยวไทยกันอยู่บ้าง แต่ปิดสนามบินนี่สุดยอดมากครับ มองจากมุมมองคนที่ไปยึดคงไม่คิดอะไรมาก เรามาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริง เราต่อสู้เพื่อประชาชน เราไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ฯลฯ จะบอกให้นะครับว่า "ผมเชื่อ" เชื่อในสิ่งที่คุณพูด ผมเชื่อว่านายกเลว เลวต่อเนื่องมาอีกสองสามรัฐบาลด้วย เชื่อว่าพวกเคุณไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง เชื่อว่ามาทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองโดยบริสุทธิใจ


แต่ในขณะเดียวกัน การบุกยึดสนามบินก็สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงมหาศาลต่อประเทศโดยเฉพาะการท่องเที่ยว มองด้วยมุมมองนักท่องเที่ยว คนในประเทศไทยจะฆ่าจะแกงกันอย่างไร มีผลกับพวกเขาค่อนข้างน้อย ตราบใดที่ไม่มาฆ่ามาแกงเค้าก็ยังพอรับได้สำหรับคนที่ใจกล้า แต่จะใจกล้าอย่างไร ถ้าปิดสนามบินเค้ากลับบ้านไม่ได้ ทีนี้หละปัญหาของคนไทยกลายเป็นปัญหาของเค้า เพราะเค้ากลับบ้านไม่ได้ ผมเคยอ่าน เคยดูรูป ที่บล็อกเกอร์พันธมิตรหลายคนเอามาโพสต์ ที่บอกว่านักท่องเที่ยวเข้าใจ ฝรั่งหลายคนยังเอาเสื้อเหลืองมาใส่ หลายคนมาถ่ายรูปคู่กับพันธมิตร แต่ผมถามจริง ๆ เถอะ ว่าคุณเชื่อจริง ๆ เหรอครับ ว่าคนที่ติดอยู่ในสนามบินวันนั้นชื่นชมในสิ่งพวกคุณทำกันทุกคน คนที่ตกเครื่องอยู่ตามโรงแรมต่าง ๆ เค้าเข้าใจในสิ่งที่พวกคุณทำกันทุกคน?

ภายใต้สีหน้าที่ว่างเปล่าที่นักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในสนามบินวันนั้น ภายในสายตาที่ว่างเปล่าที่มองมายังพวกคุณ คุณรู้หรือไม่ว่าพวกเขาคิดอย่างไร? ไม่มีใครรู้หรอกครับ คุณก็ไม่รู้ ผมก็ไม่รู้ เขากลับไปถึงประเทศเขาแล้วเขาเขียนอะไร เค้าพูดอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยบ้าง คุณควบคุมเค้าไม่ได้ ขี้เท่ออย่างผมยังมีปัญญาเขียนบล็อก แล้วนักท่องเที่ยวเค้ากลับไปเค้าจะไม่เขียนบล็อกเลยสักคนเหรอครับ

พี่น้องมุสลิมที่ติดอยู่ที่สนามบินรอไปเมกกะ อาจจะเข้าใจคุณ แต่มุสลิมทั่วโลกที่อ่านข่าวว่ามีมุสลิมต้องตกเครื่องต้องรอลุ้นว่าจะได้ไปเมกกะหรือไม่ เค้าจะคิดอย่างไร ในชีวิตมุสลิมคนหนึ่งการได้ไปเมกกะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก บางคนอาจไม่มีโอกาสอีกในปีต่อไป จริงอยู่ที่ว่าในที่สุดพวกเขาก็ได้ไปเมกกะ แต่ความรู้สึกไม่ดีได้เกิดขึ้นไปแล้วในใจของมุสลิมทั่วโลกที่ได้อ่านข่าว




ผลกระทบระยะยาว คงจะมองเห็นกันได้ไม่ชัดนัก แต่มันมีแน่นอน ผลกระทบในระยะสั้นที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ จังหวัดภูเขาการท่องเที่ยวตายเรียบ ไม่มีใครกล้าบินมาประเทศไทยถ้าไม่มีธุระจำเป็นจริง ๆ ในช่วงหลังจากนั้น หน้า Hi ของจังหวัดภูเขากลายเป็นหน้าไห้ อ๊ะ ๆ ไม่ต้องมาโพสต์ตอบนะครับว่าใครผิด ต้นเหตุอยู่ที่ใคร ผมบอกแล้วว่าคุยเฉพาะกรณีผลกระทบที่เกิดขึ้นกับการท่องเที่ยว

3 ปีครับ 3 ปีที่บ้านเมืองวุ่นวาย บวกกับสภาพเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีเงินส่งแบงค์ แบงค์ที่เคยอนุโลมให้ก็ชักจะอนุโลมไม่ไหว ถ้าไม่ขายแบงค์ก็ต้องยึด

เฮ้ยปรัตยาพูดแบบนี้โทษคนเสื้อเหลืองอย่างเดียวนี่ ไม่เห็นพูดถึงคนเสื้อแดงเลย เสื้อแดงหนะอุบาทว์สุด ๆ ครับ แต่เป็นตอนต่อ ภาคสองหลังจากภาคเสื้อเหลือง ปฐมเหตุมาจากนายกชั่วคงไม่ต้องเขียนให้ยาวไป เขียนเสื้อเหลืองยาวหน่อยเพราะบังเอิ้นบังเอิญ แรงบันดาลใจให้ผมเขียนเอ็นทรีนี้เป็นข้อเขียนของคนเสื้อเหลืองที่บอกว่าโรงแรมเชียงใหม่เจ๊งระนาวเพราะพวกเสื้อแดง ในทำนองขี้คนอื่นกองเท่าภูเขา

เสือแดงคือภาคสองของเรื่องนี้ ผมเคยเขียนเอาไว้ว่า "อะไรที่คนเสื้อเหลืองทำได้ คนเสื้อแดงก็ทำได้" คุณยึด NBT ได้ พวกมันก็ยึดนู่นยึดนี่ได้ คุณปิดถนนได้ มันก็ปิดถนนได้ สนธิถวายฎีกาได้ พวกมันก็ถวายได้ คุณอาจคิดว่าพวกมันเป็นไอ้พวกไม่มีสมองลอกพวกคุณ แต่ผมมองว่านั่นแหละที่คนโบราณเรียกกันว่า "ดาบนี้คืนสนอง" แน่นอนครับว่าที่พวกเสื้อแดงทำไปทั้งหมดไม่มีอุดมการณ์ทางการเมืองอะไร นอกจากทำเพื่อทักษิณ และผลประโยชน์แอบแฝงของพวกแกนนำเสื้อแดง เป็นการต่อสู้ทางการเมืองอย่างหนึ่ง ด้วยกติกาข้างถนนแบบเดียวกัน




พวกเสื้อแดงปิดเมืองเผารถเลวมั้ย? โคตรเลวครับ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กักขฬะจริงมั้ย? จริงครับ ถ้าไม่มีคนพวกนี้ บ้านเมืองของผมจะน่าอยู่น่าเที่ยวกว่านี้มาก นอกจากนั้นจะทำให้ภาพพจน์ของคนเสื้อแดงดีกว่านี้อีกเยอะเลย การที่คนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้ข้างถนนต่อ หลังจากที่คนเสื้อเหลืองกลับบ้านไปในปี 52 หลังจากที่ได้นายกรูปหล่อ ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายต่อไป ก็เป็นของแถมครับ แถมให้ปีนี้ไม่ต้องมีใครมาเที่ยวเมืองไทยกัน มีคนเขียนเปรียบเทียบเอาไว้ว่า สมุยยอดจองโรงแรมยังเต็ม เชียงใหม่โล่ง คุณครับอย่าปัญญาอ่อนกันนักเลย นี่มันหน้า Low ของจังหวัดภูเขานะครับ จังหวัดทะเลตอนนี้ก็เริ่ม low แล้ว ฝนเข้าแล้ว สมุยหนะเค้าไปทำไรกันไม่รู้กันเลยจริง ๆ เหรอครับ ลองเป่านกหวีดปิดสนามบินกันสักเดือนมีนาคมดูสิครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะมีคนมาเที่ยวทะเลกันหรือเปล่า สมุยนี่ไม่นับจริง ๆ ปิดสนามบินอีก 10 ครั้งยอดจองโรงแรมก็ยังเต็ม บ้านเค้ามีดีอะไรนะ (ฮา)

จริงอยู่ที่ว่าในสงครามต้องมีคนเสียสละ จริงอยู่ที่ว่าในการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมักจะมีคนที่ต้องเสียผลประโยชน์ ซึ่งในกรณีโรงแรมเชียงใหม่เจ๊งมันก็เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ต้องเสียสละเพื่อความเจริญของประเทศในภายภาคหน้า คนเชียงใหม่โชคไม่ดีที่เหตุการณ์ทางการเมืองมักเกิดในช่วงปลายปี ในฤดูหนาวซึ่งเป็นหน้า Hi ต้องพลาดโอกาสในการทำมาหากิน ไม่มีเงินใช้หนี้ต้องสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องประกาศขายโรงแรมก่อนที่แบงค์จะยึดแล้วไม่เหลืออะไร

แต่คนเชียงใหม่ก็เป็นคนไทยเหมือนกับคนจังหวัดอื่น มีเสื้อเหลือง มีเสื้อแดง มีกลางกลวง มีอีแอบไม่ต่างจากจังหวัดอื่น ในกรุงเทพฯ ก็มีทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดง อยู่ปะปนกันไปในสังคม เสื้อเหลืองหลายคนก็ใช่ว่าจะมารยาทดีงาม เสื้อแดงก็ใช่ว่าจะกักขฬะหยาบคายกันทุกคน เพื่อนในที่ทำงานของคุณก็มีคนเสื้อแดงปะปนกันอยู่ แม้ว่าบางคนจะไม่แสดงตัวแต่ผมเชื่อว่าคุณรู้ดีว่าคนไหนเสื้อแดง

การที่เศรษฐกิจของเชียงใหม่ตกต่ำเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในประเทศประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ทำให้คนเชียงใหม่หลายคนต้องล้มละลาย ไม่ใช่เรื่องสนุกสะใจจนคุณต้องลุกขึ้นมาเขียนบล็อก ยำเหตุการณ์บอกว่า โรงแรมในเชียงใหม่เจ๊งเพราะเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ไม่น่ามาเที่ยว เพราะมีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 อยู่ มีแก๊งซามูไรอยู่ คุณอาจไม่คิดอะไรมากมายเกินไปกว่าการสะใจที่ได้ด่าเสื้อแดง ด่ากลุ่มเชียงใหม่ 51 ด่าคนเชียงใหม่ที่โง่เง่าใส่เสื้อแดง แต่คุณคงไม่เคยคิดว่าการเขียนโดยขาดความรับผิดชอบของคุณสร้างผลกระทบอะไรตามมาอีกบ้าง

เมื่อวานเสื้อเหลืองชนะ วันนี้เสื้อแดงชนะ พรุ่งนี้เจ้าขุนมูลนายชนะ ผลัดกันชนะ แต่ทุกวันประเทศไทยแพ้ แบ่งแยกและแตกต่างกันต่อไปเถอะครับ เป็นเรื่องที่ดี การเมืองจะได้เจริญ ผมเห็นด้วย เพราะถ้าจะให้ผมไปกอดกับแกนนำเสื้อแดงสมานฉันท์กันผมก็ไม่เอาด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่คุณจะเขียนอะไรลงในบล็อก ก่อนที่จะเผยแพร่อะไรออกมา โปรดไตร่ตรองให้ดีและเขียนด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม แยกแยะเหตุและผลให้ถ้วนถี่ ว่ามันเป็นความจริงหรือไม่ ครบถ้วนหรือไม่ อย่าเขียนไปด้วยความสะใจในอารมณ์ สังคมเนชั่นเป็นสังคมคุณภาพอย่าทำให้มันน้ำเน่าเหมือนชุมชนอินเตอร์เน็ตชุมชนอื่นเลย จะเหลืองจะแดงก็ว่ากันไป

โรงแรมในเชียงใหม่เจ๊งถ้าแบ่งเปอร์เซ็นต์แล้ว เสื้อเหลืองนั่นแหละครับที่มีส่วนมากที่สุด แน่นอนครับว่าต้นเหตุจริง ๆ คือนายกเลว ๆ คนนั้น แต่ผมคิดว่าการเขียนที่ไม่เอ่ยถึงคุณงามความดีของคนเสื้อเหลืองบ้างเลย ออกจะดูหลอกตัวเองไปหน่อยนะครับ


สมมุตินะครับ สมมุติว่าคุณเป็นคนกรุงเทพฯ คุณเขียนบอกว่าจะรณรงค์ให้คนไม่มาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะว่าเชียงใหม่มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 อยู่ คุณต้องการให้คนเชียงใหม่สำนึก คุณบอกว่าจนกว่าคนเชียงใหม่จะกำจัดกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ คุณจะเขียนตีไปเรื่อย ๆ ผมคิดว่าคุณทำได้ครับบล็อกของคุณ คุณจะเขียนอย่างไรก็ได้ เพราะคุณไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

ผมเป็นอีแอบโง่ ๆ ผมก็อยากกำจัดคนพวกนั้น ผมถามหน่อยเถอะครับว่าจะทำอย่างไรดี ถึงจะกำจัดคนพวกนี้ได้ คุณแนะนำผมอย่างโน้นอย่างนี้ คุณวิจารณ์จังหวัดผมซะเสียหมา (ที่จริงผมก็ไม่ได้รักจังหวัดนี้มากมายอะไรนักหรอก พอดีตอนมาเกิด มันมาลงจังหวัดนี้พอดีก็เท่านั้น) ช่วยทำเป็นตัวอย่างให้ดูหน่อยได้มั้ยครับ ช่วยกำจัดวิทยุชุมชนคนแท็กซี่อะไรนั่นที่อยู่แถว ๆ วิภาวดี ช่วยไปกำจัดไอ้ตู่อดีตดาวรามคนนั้นหรือไอ้ไข่มุกด่างให้ดูหน่อย เพราะผมว่ามันอุบาทว์กว่าเพชรเลิดเพชรรัตน์อะไรที่เชียงใหม่เสียอีก ช่วยไปกำจัดเวลาที่คนเสื้อแดงมันชุมนุมที่สนามหลวงให้ดูหน่อย ช่วยไล่มันออกจากถนนเวลามันปิดถนนให้ดูหน่อย ผมจะได้จำมาเป็นตัวอย่าง จะได้เอามาปรับใช้ที่เชียงใหม่

อ้อ ช่วยเมล์มาบอกผมด้วย หรือโพสต์ในนี้ก็ได้นะครับ วันไหนก็ตามที่กรุงเทพฯ ปราศจากอาชญากรรม!!

เขียนยาวมาก ไหน ๆ ก็ยาวแล้ว แถมให้อีกนิดว่า ถ้าคุณปัญญาอ่อนขนาดเชื่อว่าลูกหมีแพนด้าตัวเดียวจะกู้ความหายนะที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจเชียงใหม่ตลอดเกือบ 4 ปีได้ ผมว่าคุณไปสมัคร สส. ได้แล้วครับ

เราแบ่งแยกความคิดเห็น เราแตกแยกทางความคิดได้ แต่อย่าแบ่งแยกความเป็นไทย อย่าแบ่งแยกความเป็นคน จะเขียนอะไรควรมีความรับผิดชอบ จังหวัดเชียงใหม่ไม่ดี แล้วจังหวัดคุณดีกว่าเชียงใหม่มากนักหรือไง กวาดบ้านตัวเองให้สะอาดก่อนเถอะ จะคนกรุงเทพ คนอุบลฯ คนเชียงใหม่ คนสุราษฎร์ มันก็ขี้เหม็นเหมือนกันทั้งนั้นแหละ




เปิดเพลงลดดีกรีความร้อนแรงนิดนึงนะตัวเอง


เพลงเกาะสมุย ศิลปิน Deep O Sea อัลบัม On The Beach หาซื้อฟังได้ตามแผงทั่วไปครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 125
ปรัตยา วันที่ : 25/08/2009 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
อ่า ... ขอยกยอดไปตอบในเอ็นทรี "กลางดงเสื้อแดง" นะครับ



ความคิดเห็นที่ 124
apooh วันที่ : 25/08/2009 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)

ไม่รู้ว่าจะเป็นเพียงฝัน หรือ พูดอย่างกับอ่านหนังสือรึป่าว แต่ ปัญหามันร้าวลึกและรุนแรง หมีเคยบอกไว้ตอนพี่มาร์คเข้ามาบริหารว่า เอาล่ะ เริ่มเล่นเกมส์ใหม่ ตอนนี้ก็ขอให้แต่ละองค์กรทำหน้าที่ ตำรวจก็บังคับใช้กฏหมาย ศาลก็ตัดสินความผิด รัฐบาลก็เดินหน้าทำงาน เพิ่งรู้จากในเอนทรี่พี่ปรัตยาว่า NGOs (คงต้องใช้คำนี้) ที่ห่วงใยบ้านเมืองเองก็หาทางตะล่อมลดความกว้างของร่องร้าวลึกอยู่ เชื่อเช่นกันว่าถ้าต่างคนต่างมองหน้าแก้ปัญหาเพื่อประเทศ/ส่วนรวม/ชาติ หักความเห็นแก่ตนแก่พวกพ้องลง ทุกอย่างคงดีขึ้นตามเวลา

พูดหรือคิดเรื่องแบบนี้ไม่เก่งพี่ แต่ หมีหวังไว้สูงมากว่า ประเทศชาติของเราจะกลับสู่ทำนองคลองธรรมในอีกไม่นา เป็นกำลังใจให้ทุกคนในชาติค่ะพี่
ความคิดเห็นที่ 123
นักรบนักรัก วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 23.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

(0)
-ขอบคุณที่บอกครับท่านพี่ เดี๋ยวจะตามไปอ่านเอนทรี่ล่าสุดอีกที-
และดีใจที่ไม่โกรธผม...
ท่านพี่ก็คงทราบว่าผมไม่ใช่คนชอบยลตามช่อง แต่ผมชอบจ้องลึกลงไปในประเด็นตรงๆมากกว่า ฮ่าๆ

อ้อ ขอตอบคุณไชยแมนยู
ผมเห็นเอนทรี่นี้ ตาชาลีแกเอาไปแนะนำขึ้นหน้าแรกเลย แวบมาอ่าน และก็เห็นท่านปรัตยาแกเอาแต่บ่นๆๆๆ เหมือนหมีกินผึ้ง

ยกประเด็น อยากห้ามคนเขียนบล้อกไม่ให้ด่าเชียงใหม่
ด้วยเหตุผลที่หนักแน่นปานขุนเขา คือ..อย่าทำให้คนไทยแตกกันเอง ควรรับผิดชอบในสิ่งที่เขียน บลาๆๆๆๆ

ซึ่งความจริงไอ้ที่แกกำลังทำ (เสียดสีคืน ด้วยการเขียนเรื่องนี้ ) ก็ไม่ต่างกันนักหรอก...
เพราะมันหาใช่หนทาง....สมานฉันท์ไม่

ดูจากที่คุณไชยแมนยูกับ "แฟนขับ" หลายๆท่านออกมาตอบโต้แล้ว ก็ไม่ผิดจากที่ผมคาดไว้

เหล่านี้ทำให้ผมอดมิได้ที่จะต้องแหย่เท้าลงมาแช่โคลนเล่นอีกที
ด้วยความเป็นห่วงพี่แก นั่นแหละครับ

เดี๋ยวผมจะตามไปอ่านเอนทรี่ล่าสุด
ดูว่าแกพัฒนา EQ แกขึ้นมาในระดับปกติแล้วหรือยัง ฮิๆ
ความคิดเห็นที่ 122
ChaiManU วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
เฮ๊ย!!! ... ไอ้คุณความคิดเห็นที่ 116 โผล่มาได้ไง(วะ)

รึว่า มันเป็นคนเดียวกับปรัตยาจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 121
ปรัตยา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ผ่านมาอีกรอบ อาบน้ำเสร็จกำลังจะไปใช้แรงงาน เออแฮะ เอ็นทรีนี้ก็ยังไม่ตาย ทั้ง ๆ ที่ผมขึ้นเอ็นทรีใหม่ไปนานแล้ว "กลางดงเสื้อแดง" สงสัยจะไม่ค่อยมีใครสังเกตเห็น (เมื่อกี้เขียนสังเกตผิด ขออภัย)

หลาย ๆ คำถาม มีคำตอบในเอ็นทรีใหม่ "กลางดงเสื้อแดง" แต่หากว่าเพื่อน ๆ พอใจที่จะเมนต์ในเอ็นทรีนี้ก็ไม่ว่ากันนะครับ เย็นย่ำตะวันรอน หลังจากใช้แรงงานเสร็จแล้ว รับรองว่าจะมาตอบเพิ่มเติม


คุณราษีไศล บล็อกเกอร์คนดัง ความคิดเห็นที่ 111

ก็มาเที่ยวสิครับ


คุณเด็กบ้านดอน ความคิดเห็นที่ 112

ดีใจที่เห็นด้วยครับ เราเพิ่งรู้จักกัน คุณคงยังไม่รู้ว่าบล็อกผมต้องพกยาลมยาดมยาหม่องมาอ่านครับ


คุณสายชลบนวลี (อีกรอบ) ความคิดเห็นที่ 113 115 117

ขอแสดงความเสียใจด้วยจริง ๆ ครับ พวกอุบาทว์ชาติชั่วพวกนี้ไม่ตายดีหรอกครับ กรรมจะตามสนองพวกมันอย่างแน่นอน ในเอ็นทรีใหม่ของผมก็ได้อ้างอิงถึงคุณด้วย นอกจากนั้นก็ยังเล่าอะไรบางอย่างที่คนเชียงใหม่ทำอยู่เพื่อแก้ปัญหา หวังว่าสักวันหนึ่งคงจะได้มีโอกาสเห็นคุณกลับมาลงทุนที่นี่อีกนะครับ ส่วนเรื่อง "แฟนขับ" นั้นผมก็หยอกเล่นไปอย่างนั้นเองครับ อย่าไปจริงจังอะไรมาก


คุณสงราษฎร์ ความคิดเห็นที่ 114

จริงครับ คนชั่วกร่างเต็มเมืองจริง ๆ สำหรับคำถามที่คุณถามผมว่าผมใช้อะไรมาวัด ที่จริงแล้วผมเขียนเอาไว้ในเนื้อหาของเอ็นทรีอยู่แล้วครับ นั่นคือ Timelime ของเหตุการณ์ครับ ซึ่งมันประจวบเหมาะพอดีกับ Hi Season ของเชียงใหม่

ส่วนที่คุณบอกว่าผมต้องยอมรับว่าเสื้อแดงเป็นส่วนหนึ่งของปัญหานั้น ผมคิดว่าคุณคงไม่มีเวลามากพอที่จะอ่านที่ผมตอบคอมเมนต์ล่าง ๆ หรือไม่ทันเห็นที่ผมเขียนในเอ็นทรีใหม่ "กลางดงเสื้อแดง" ลองไปติดตามอ่านดูนะครับ

เรื่องสิทธิในการเขียนนั้น ทุกคนมีสิทธิที่จะเขียนอะไรในบล็อกของตัวเองก็ได้ครับ และแน่นอนว่าผมก็มีสิทธิที่จะเขียนตอบโต้ในบล็อกของผมเช่นกัน

ขอบคุณนะครับที่มาเที่ยวเชียงใหม่ทุกปี และน่าเสียดายที่ปีนี้คุณไม่ได้มา วันใดข้างหน้าถ้าคุณรู้สึกสะดวกใจที่จะมาเที่ยวอีก ก็ขอเรียนเชิญนะครับ


คุณนักรบนักรัก ความคิดเห็นที่ 116

ผมไม่โกรธครับ สิบคนยลตามช่อง ย่อมเห็นในสิ่งที่ไม่เหมือนกัน ตามแต่ประสบการณ์ของแต่ละคนครับ คุณนักรบนักรักคงไม่ทันสังเกตเอ็นทรีใหม่ของผม ลองเข้าไปอ่านนะครับ


คุณ 101ไทยหลังอาน (อีกรอบ) ความคิดเห็นที่ 118

ผมก็เดาไปเรื่อยเปื่อยแหละครับ อย่าถือสาเลย อิอิ


คุณ นางราตรี (เป็น น.ส. อยู่แท้ ๆ แต่อยากเป็นนาง) ความคิดเห็นที่ 119

ป้าดโซ๊ะ โถ๊ะ โถ๊ะ อี่น้องคนงาม มาเป็นรถไฟแถมยังใส่ซาวแทร็คมาแห๋มต่างหาก ก่ออย่างตี้น้องอู้มานั่นแหละ ต๋อนนี้กระแสแบ่งแยกเขาแยกเฮาแฮงขึ้นเรื่อย ๆ สักวันนึ่งมันจะฮู้สึกว่ามันทำอะหยังลงไป

ไปอ่านงานอีโรติกบ้านอี่น้องกำใด ไค้เปลี่ยนฮื้ออี่น้องเป็นนางต๋ามจื้อเหี๋ยรวด ฮี่ ๆๆๆๆ

คุณภาณุมาศ_ทักษณา ความคิดเห็นที่ 120

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่ อย่าลืมแวะไปอ่านเอ็นทรีใหม่ด้วยเน้อ เพราะมีคำตอบของคอมเมนต์พี่อยู่ในนั้นครับ





ความคิดเห็นที่ 120
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
มาร่วมรับทราบความอัดอั้นตันใจของคนเชียงใหม่แท้ที่รักบ้านรักเมือง แล้วจู่ ๆ มีคนกลุ่มหนึ่งมาทำลายความน่ารักของเชียงใหม่ไปจากความทรงจำทั้งของคนเชียงใหม่และคนแดนไกล , ผมก็เคยพูดถึงเชียงใหม่เอาไว้มาก เพราะมีความผูกพันพอสมควร เคยเกือบต้องมาปักหลักทำมาหากินที่นี่แล้วตอนหนุ่มๆ แต่บุญไม่ถึงจึงต้องกลับไปหากินในกรุงเทพฯ แต่ก็รักเชียงใหม่เหมือนบ้านที่สอง ร่ำ ๆ จะซื้อบ้านจัดสรรเชิงดอยตามที่เพื่อนชักชวนเหมือนกัน โชคดีที่แกงก์ไม่ผ่านเงินกู้(แก่เกินไป - ฮา) จึงไม่ได้มาอยู่ ไม่งั้นอาจตายคาสนามรบกับพวกเสื้อแดงไปแล้วก็ได้ ฮา (อีกที) ผมจึงเข้าใจและเห็นใจคนเชียงใหม่ครับ และคิดว่าทุกอย่างแก้ได้หาก ส่วนราชการต่าง ๆ ช่วยกันดำเนินการ กรุงเทพฯก็ไม่ต่างจากเชียงใหม่อย่างคุณว่า มีคนร้อยพ่อพันธุ์แม่จากชาติต่าง ๆ ลาว เขมร พม่า ญวน ไต้หวัน เดินกันให้เพ่นพาน ยังดีที่พวกนี้ยังไม่ตั้งเป็นกลุ่มแบบเชียงใหม่ 51 แล้วออกมาตีรวนในเมือง หากจะมีก็กลุ่มเสื้อแดงที่มาตามคำสั่งที่พอทนได้ ทางการเชียงใหม่ควรสำรวจยอดกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ 51 ว่ามีคนเชียงใหม่แท้กี่คน คนเชียงใหม่เทียมกี่คน แล้วพูดคุยด้วยก็น่าจะรู้เรื่องนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
ความคิดเห็นที่ 119
นางราตรี วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/midnight
http://www.oknation.net/blog/fangcows http://www.oknation.net/blog/atnoonแม้เพียงสายลมพัดโชยอ่อนตะวันรอนทำให้ใจหวั่นก้าวเดินใต้แสงแห่งพระจันทร์ไล่ตามฝันหมายไขว่คว้าดาว 

(0)
โทษท่านผู้อื่นเพี้ยง เมล็ดงา
ปองติฉินนินทา ห่อนเว้น
โทษตนเท่าภูผา หนักยิ่ง
ปองปิดคิดซ่อนเร้น เรื่องร้ายหายสูญ


อ้ายบ่าว
จ่มไปเต๊อะ
สุดท้ายมนุษย์ก็ขี้เหม็น
คิดว่าตัวเองถูกลูกเดียว
คนบักเดียว ยืมกำอู้ของ พคท. รุ่นเดอะมาอ้าง
ก๋านเป็นคนบักเดียวของคน
เลยเยียะหื้อกู้อย่างเป๋นจะอี้


เราลองยกเชียงใหม่ให้เขาดูไหม
ดูว่าเขาจะจัดการยังไง
สุดท้ายก็เสือกระดาษ
ความคิดเลิศเลอแต่ปฏิบัติบะได้
แค่ขอให้ย้ายสำมะโนครัวมาทำมาหากินที่นี่ก่อน
ก่อยังบะมีไผกล้าเลยอ้ายเฮย ฮาฮา


ข้าเจ้ามองเกมส์นี้มานานแบบละอ่อนอ่อนด้อย
ข้าเจ้ามองว่าถ้าหากยังมีคนตีกองแขก
แบ่งแยกความเป็นจังหวัดนู้นจังหวัดนี้อยู่ไม่หยุด
แหม หน้อยเมืองไทยจะกลายเป็นสาธารณรัฐ
ประวัติศาสตร์ตี้น่ากั๋วตี้คนเซอะบะสำนึก
เมืองไทยเกยเป็นดินแดนสี่ส่วนห้าส่วนมาก่อน
ก๋านดองกั๋นโดยใจ้เจื้อเจ้าเข้าไปดอง
บะได้ยะฮื้อระบอบความสัมพันธ์ของประชาชนดองกั๋น
ขนาดบ้านข้าเจ้า ตี้ปู่ทวดเป๋นคนไทย (ภาคกลาง)
ยังมีกำสอนลูกหลานว่า "ไทยตูดดำ คบบะได้"
ข้าเจ้าบะได้อคติกับเจื้อจ้าดใดๆ นะเจ้า
แต่ข้าเจ้ากั๋วว่า ถ้ายังบะหยุดแบ่งแยก
สักวันคนจะปิ๊กไปรื้อประวัติศาสตร์เพื่อผลประโยชน์



ส่วนตั๋วข้าเจ้ากะบะใจ้เสื้อสีหยังเลย
เพราะว่าก๋านเมืองในบะเดี่ยวนี้ในสายต๋าข้าเจ้า
มันกะคือเรื่องผลประโยชน์ของพวกหัวก๊วย
ที่ระดมประชาชนออกมาเพื่อประโยชน์ของตั๋วเก่า
ทีแรกก้อเหมือนจะดี แต่หลังๆ หนีบะป้นเรื่องอำนาจ


พอเฮาว่าจะอี้เดี่ยวกะมีคนบอกว่าเฮามันบะฮักจ้าด
เออ แหม เฮามันหมู่คนบะฮักจ้าด เพียงเพราะเฮาบะเข้าข้างไผ

สัจธรรมของมนุษย์ตดเหม็น ถ้าบะใจ้พวกเขา
เขากะถือว่าเฮาเป๋นข้าเสิกสัตถู

ฮิ้วไปอ่านงานอีโรติคข้าเจ้าดีกว่า สบายใจ๋กว่าเยอะ
เกิดกินสมเผ่าพันธุ์ตาย สัจธรรม แบบธรรมชาติ
ความคิดเห็นที่ 118
101ไทยหลังอาน วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/101thairidgeback

(0)

อิอิอิ..ผ่านไปผ่านมาเจอคำตอบท่านเจ้าของ Entry ยกให้ผมเป็นผู้โกรธแค้นขนาดนั้นเลยหรือครับ ...

กะผมเพียงแต่เข้ามาเห็นด้วยกับท่านเจ้าของบล็อกเท่านั้นเอง ไม่มีเจตนาไปโกรธแค้นเคืองโกรธใครดอก

เดี๋ยวกะผมจะไปเที่ยวเชียงใหม่ไม่สนุกนะท่าน เดี๋ยวเกิดอาการระแวงหน้าระแวงหลัง คนเสื้อแดงเข้าให้หรืออาจจะไปเจอคนห่วยแตกอย่างท่านเจ้าของบล็อกกล่าวมาเข้าให้

ยังไงเจียงใหม่ก็เป็นเหมือนบ้านที่สองของบ้านไทยหลังอานอยู่เด้อ..

ฮัลโหล..1..2..3..ท่านเจ้าของบล็อกช่วยแก้ข่าวให้ด้วยเด้อ ขอขอบคุณมาล่วงหน้า

ขอประท้วงท่านเจ้าของบล็อกครับไม่ให้ความยุติธรรมกับบ้านไทยหลังอานเลย..อิอิอิ
ความคิดเห็นที่ 117
สายชลบนวลี วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

(0)
แต่อย่างหนึ่งคือ
เชียงใหม่เป็นเมืองน่าเที่ยว
คนเชียงใหม่ไม่ได้ห่วยแตกทั้งหมดซะทีเดียว
หากมีโอกาสก็จะกลับไปลงทุนอีก

แต่ เอาพวกนั้น พวก51 พวกตำรวจเสื้อแดง พวกอิทธิพลแดง ออกไปก่อนได้ไหมครับ หรือไม่ก็ให้มันเบาๆ ลงมากๆ ได้ไหมครับ หรือถ้าเอาไม่ได้จริงๆ ก็ให้เปลี่ยนแปลงได้ไหม
ความคิดเห็นที่ 116
นักรบนักรัก วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

(0)
ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีที่ท่านพี่ ..หวลคืนวงการอีกหนนะครับ
แต่การเปิดเกมด้วย ข้อเขียนลักษณะ "รักษ์บ้านเกิด" เปิดศึกรอบด้าน ก็น่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย

แม้ว่าแฟนคลับท่านพี่จะแยะ แต่แนวคิดที่เขียนสุ่มเสี่ยงเสียเหลือเกิน
การหยิบยกประเด็น "เห็นความผิดคนอื่นมาก่อนตัวเอง" มาเป็นเกราะไม่อาจป้องศาสตราวุธได้ทุกแขนง
(เนื่องจากท่านพี่อาจท่องคาถาผิดบท ฮ่าๆ)

กลวิธีเขียนด่าทุกฝ่าย ทำให้ตตัวเองเป็นสีเหลืองปนแดง ช้ำเลือดช้ำหนอง
แม้จะได้ใจแม่ยกจำนวนมาก แต่ก็จะทำให้ขาดจุดยืนที่ถูกต้อง
และอาจมีคนเอาไปพูดได้ว่าเป็นการพยายามหักเห "ความคิดรวบยอด" ของเหตุการณ์

ผมเองก็เป็นคนนึง...ที่ ออกมาเขียนคัดค้านการก้าวพลาดลงไปในหลุมดำ ของพันธมิตร
ในช่วงเวลาที่ร้อนแรง เป็นหัวเลี้ยวหัวต่ำของวิกฤติบ้านเมือง

และผมเองก็เป็นอีกคนที่พูดว่า .." อะไรที่เหลืองทำได้ แดงก็จะทำได้เช่นนั้น "
ไม่รู้ว่าใครพูดประโยคนี้ก่อนกันนะครับท่านพี่ ( คงต้องให้รักประวัติศาสตร์ในบล้อกไปหาข้อมูลเอาเอง)

ไอ้การที่พูดเช่นนั้นก็ไม่ใช่อยากโก้เก๋อะไร และไม่ได้อยากชี้โพรงให้กระรอก
เพราะเชื่อว่าบรรดาแกนนำระดับ เสธ.ทั้งสองฝ่าย ต่างก็ย่อมมี สิ่งเหล่านี้อยู่ในสมองอยู่แล้ว

แต่พวกเขาก็จะทำ..และทุกวันนี้มันก็เกิดอย่างที่เราห่วงๆกันขึ้นมาจริงๆ... ทีละเรื่องทีละshot

ประเด็น ก็คือ... การที่ท่านพี่หายไปนาน (ไปดำนา หรือวิดน้ำก็ตามแต่)


ผมไม่อยากจะเชื่อว่า "คนในวงการ" อย่างท่านพี่ ปรัตยา โยดา เจได ของกระผม
จะสามารถทำได้แค่ ร้องทุกข์ + บ่นๆๆ โดยไม่สามารถหาหนทาง นำเสนอ Solution
เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านี้ได้

ผมค่อนข้างแปลกใจว่า ท่านพี่นำเอาศิลปะการประชดประชันมาตบตูด
ด้วยการบอกว่า...ถ้าใครมีวิธีแก้ (ปัญหาเสื้อแดงยึดเมืองเชียงใหม่) ให้บอกท่านพี่ด้วยเหอะ ?

ผมอ่านทุกตัวอักษรตั้งแต่ต้นจนจบ
ขอบอกว่า สนุก + มันส์ เหมือนเดิมครับ
แต่ผมหา....."สาระ"....ยังไม่เจอ !!

ขออภัยถ้าท่านพี่จะโกรธ...ผมก็น้อมรับ

ท้ายนี้ขออัญเชิญท่อนนึงของเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อมอบแด่ท่านพี่ที่เคารพครับ....

จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด... จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง ....จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

นักรบ...คนเดิม
ความคิดเห็นที่ 115
สายชลบนวลี วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

(0)
เรื่องเศรษฐกิจไม่ดีเป็นเรื่องจริงครับ
รัฐประหาร 19 กันยายน กระทบแน่นอนครับ
น้ำมัน + เศรษฐกิจโลก ไม่อยากเอ่ยถึงครับ ทำใจไว้ตั้งแต่ต้นปีแล้วครับ
พันธมิตรปิดสนามบิน โดนเต็มๆ ครับทัวร์ที่จองไว้ยกเลิกหมดครับ

3 เรื่องข้างต้น เป็นเรื่องที่ยังพอจะยอมรับได้ครับ
ยังคิดว่าลองอีกซักปีคงไหวน่า

แต่เรื่องข้างล่างซิครับ
จบเลยครับ ไม่สามารถประกอบกิจการต่อได้โดยสิ้นเชิง
พนักงานก็ลาออก รับสมัครก็ไม่มีคนสมัคร
ก็ต้องปิดไปตามกรรมของผมครับ

โชคยังดีนะครับที่ยังไม่มีใครตาย หรือว่ามีการวางเพลิง แค่นี้ก็หมดปัญญาแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 114
สงราษฎร์ วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Leo

(0)
เชียงใหม่ไม่ได้มีแต่คนห่วยแตกหรอกครับ...แต่คนห่วยแตกครองเมือง..ก็เท่านั้นเอง....
..................................
โรงแรมในเชียงใหม่เจ๊งถ้าแบ่งเปอร์เซ็นต์แล้ว เสื้อเหลืองนั่นแหละครับที่มีส่วนมากที่สุด ......

ข้อความข้างบนใช้อะไรเป็นตัววัดครับ.....

....................................
คุณต้องยอมรับว่า...เสื้อแดงเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ที่เชียงใหม่....และก็ไม่มีใครลุกขึ้นมา...แก้ไข...
ปัจจัยอื่นๆ...ก็มีส่วนเหมือนคุณว่า...แต่คนอื่นเขาก็มีสิทธิที่จะคิดและเขียน ตามข้อเท็จจริง และสมมุติฐานที่เขามี...
ยกตัวอย่างเช่น ผมและครอบครัว พร้อมทุกอย่าง..ที่จะไปท่องเที่ยว...และไปเชียงใหม่มาทุกปี...ปีละ 7-10 วัน...แม้แต่ปีนี้ผมก็ยังพร้อมที่จะไปเที่ยวอยู่เหมือนเดิม...แต่ทำไมผมไม่ไปเชียงใหม่...ทั้งๆที่ มี หลินปิง กวักมือเรียก...
ความคิดเห็นที่ 113
สายชลบนวลี วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

(0)
ขออนุญาตท่านปรัตยาอีกครั้งครับ

บอกตรงๆ นะครับ
ผมไม่ได้เป็น "แฟนขับ" ครับ

แค่อยากแจ้งให้ทราบครับ ว่าทุกอย่างเป็นจริงตามที่ท่านว่าไว้ไม่มีผิดครับ
รอบแรก - เอาน่า
รอบสอง - เอออีกนิด
รอบสาม - มันจะอะไรกันนักหนาวะ

แล้วก็ตามมาด้วย รอบ 4,5,6.........................
ลูกน้องผม
หัวแตกไป 5
แขน-ขาหัก 2
เสียตา 1 ข้าง
เย็บรวม 19 ครั้ง รวมแล้วร้อยกว่าเข็ม
รถยนต์ 2 คันถูกทุบทำลาย
บาดเจ็บ ไม่นับครับ
เป็นเหตุที่เกิดจากการที่ฝ่ายบัญชีไม่ให้เซ็นครับ เริ่มจาก 12 มกราคม ครับ
รวมทั้งหมด 26 ครั้ง
9 ครั้งเกิดในโรงแรม
17 ครั้งเกิดขึ้นตอนพนักงานกลับบ้าน
รวมผู้เสียหาย 21 คน
คนขับรถเสียตา 1 ข้าง เย็บอีกสามสิบกว่าเข็มจากการถูกรุมทำร้าย ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายก่อนปิดครับ

ยังไม่รวมการก่อกวนแขกที่เข้าพัก และการเอารถมาจอดปิดทางเข้าออกครับ

และทั้งหมดตำรวจไม่รับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันใดๆ
อ๋อมีครั้งหนึ่งครับ
ที่ตำรวจรับแจ้งและลงบันทึก
แต่ลงว่าเป็นการทะเลาะวิวาท แล้วจับลูกน้องผมที่เป็นผู้เสียหายกับผู้จัดการที่พาไปแจ้งความไว้ครับ เพื่อนผมต้องไปประกันตัวออกมา
ความคิดเห็นที่ 112
เด็กบ้านดอน วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 11.12 น.

(0)
ปกติชอบอ่านเรื่องที่เขียนดี ๆ และต่อด้วยความคิดเห็นที่หลากหลาย ได้อ่านได้รู้ความคิดของคนทั่ว ๆ ไป แต่ว่า อ่านเรื่องที่เขียน (พิมพ์) อย่างเดียวตาแฉะเลยครับ รอบด้านดีครับข้อมูลขอชม เห็นด้วยอย่างแรง
ความคิดเห็นที่ 111
ราษีไศล วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

(0)
อยากไปเที่ยวเหมือนกันที่นี่
ความคิดเห็นที่ 110
ปรัตยา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
อ่า ... เอ็นทรีนี้ยังมีชีวิตอยู่วุ้ย ตอบซะหน่อย


คุณ adisonarch ความคิดเห็นที่ 102

ดีใจที่ชอบครับ


คุณคนโคก ความคิดเห็นที่ 103

สส. ดี ๆ ก็มีครับ แต่มีน้อยในน้อย นานทีปีหนจะเห็นสักคน


คุณชัย แมนยู ความคิดเห็นที่ 104

แม้ว่าผมจะเป็นคนปากร้าย แต่จิตใจผมแสนงามครับ ฮี่ ๆ


คุณ 101ไทยหลังอาน ความคิดเห็นที่ 105

คุณ 101ฯ คงจะโกรธแค้นกับข่าวเสื้อแดงบุกป่วนงานบุญของพันธมิตรเชียงใหม่ ข่าวมันมีที่มาหลายแหล่งครับ แหล่งข่าวที่ผมมี (เสื้อแดงแถวบ้านผมนั่นแหละ) งานนี้ฝีมือ รักเชียงใหม่ 51 ครับ ผมหละอยากให้พวกมันตาย ๆ ไปให้หมดจริง ๆ


บก. ชาลี BlueHill ความคิดเห็นที่ 106

ผมไม่เชื่อหรอกครับ ว่าคุณชาลีไม่มีตังส์ รักเมืองไทยก็บอกเหอะน่า


คุณปักษา ความคิดเห็นที่ 107

ประชาธิปไตย เนื้อแท้ของมันคือกฏหมู่ครับ ใครพวกมากคนนั้นชนะ เพียงแต่มันยกระดับขึ้นมาเป็นมากกว่ากฏหมู่ของคนกลุ่มเล็ก ๆ เป็นกฏหมู่ของมหาชน สำหรับการปกครองแบบธรรมาธิปไตย คุณปักษาเกิดเร็วไป 2,500 ปีครับ ส่วนการปกครองแบบกษัตริย์ที่ปกครองด้วยธรรม นั้น มันขึ้นกับตัวกษัตริย์ ซึ่งหาความแน่นอนไม่ได้ ประเทศไทยเราคงไม่โชคดีมีมหาราชแบบองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบัน ในทุกรัชกาลหรอกครับ


บก. ชาลี BlueHill (อีกรอบ) ความคิดเห็นที่ 106

ประโยคนี้ให้ทั้งภาพทั้งกลิ่นครับ (ฮา)


คุณเด็กการะเกด ความคิดเห็นที่ 109

ผมเขียนเหนื่อยกว่าเยอะครับ (ฮา)



ความคิดเห็นที่ 109
เด็กการะเกด วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 10.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

(0)
อ่านซะเหนื่อย...
ความคิดเห็นที่ 108
BlueHill วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
"ขี้คนอื่นกองเท่าภูเขา ตดของเราเบากว่าเสียงกระซิบ"

ประโยคนี้ประโยคเดียว ให้ภาพตรงไปตรงมาที่สุด
ความคิดเห็นที่ 107
ปักษา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paksa

(0)
นี้หรือประชาธิปไตย ที่นักวิชาการบอกว่าเป็นการปกครองที่เลวน้อยที่สุด แต่อย่าลืมว่าอริสโตเติ้ล บอกว่าการปกครองแบบนี้โอกาสในการเกิดฝูงชนที่บ้าคลั่งหรือกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ถึงแม้แนวความคิดนี้จะพูดก่อนประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงการปกครอง แต่ปัจจุบันปรากฎจริงตามคำกล่าวแล้ว ******** การปกครองที่ดีที่สุดคือธรรมาธิปไตยรองลงมาคือ กษัตริย์ที่ปกครองด้วยธรรม ครับ
ความคิดเห็นที่ 106
BlueHill วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 09.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
เมื่อคุณปรัตยาเขียนมาเสียยาวเฟื้อย ผมอ่านทุกพารากราฟ ขอแสดงความคิดเห็นสั้น ๆ

ถ้าผมไม่ไปเชียงใหม่ เพราะการกระทำเลว ๆ ของกลุ่มรักษ์เชียงใหม่อะไรนั่น ผมก็คงไม่ต้องเข้ากทม. ไม่ไปเที่ยวอุดร พัทยา หรือจังหวัดอะไรก็ตามที่มีการกระทำในลักษณะนี้

ยังไง ผมก็จะไปเชียงใหม่ และทุกจังหวัดของประเทศไทย เพราะผมเป็นคนไทย ชอบกินอาหารไทย และไม่มีเงินไปเที่ยวต่างประเทศ
ความคิดเห็นที่ 105
101ไทยหลังอาน วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 08.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/101thairidgeback

(0)

เมื่อกี้ดูข่าวช่องเนชั่น ห่วยแตกก็ห่วยแตกตามเจ้าของ Entry แล้วกัน

มีแดงปลอมแดงไม่ปลอมด้วยก่อความวุ่นวายให้บ้านเมืองเมื่อวานนี้ตามข่าว

ขนาดชมรมเรารักในหลวงก็พากันตักบาตรทำบุญก็ยังพากันไปทำลายได้

ก่อความวุ่นวายสร้างความเสียหายบาดเจ็บให้คนเฒ่าคนแก่ได้

แถมเห็นว่าเป็นสีกากีระดับหลายดาวในพื้นที่อีกต่างหากขนคนมาก่อความวุ่นวายให้บ้านเมือง ห่วยแตกจริงๆ เนาะเจ่า

คนฮักเชียงใหม่ แต่ไม่ใช่เชียงใหม่ 51 นะเจ่า
ความคิดเห็นที่ 104
ChaiManU วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
มาสำรวจสถานการณ์ตอนเช้าๆ เหตุการณ์ปกติ จนน่าแปลกใจ ไม่มีใคร เลือดตกยางออก

ไม่น่าเชื่อ เจ้าของบ้านนี้ จะมีความปราณีได้ขนาดนั้น เพราะปกติแล้ว ปรัตยาคนนี้ มีความโหดร้ายสุดๆ
ความคิดเห็นที่ 103
คนโคก วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/samanchon

(0)
เสียดายจัง เราไม่มี แฟนขับ เลยต้องขับเอง...
พอๆกับ เมือง แป๊ะ บ้านผม แหละ ครับ แล้วแต่ สส.จะจูงจมูก....ไปทางไหน
ผมก็เคยถูกจูงมาแล้ว....
สัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่บ้า กับ พวก สส.(สูบส้วม) อีกแล้ว
ความคิดเห็นที่ 102
adisonarch วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 08.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/adisonarch

(0)
ลงชื่อเป็นแฟนคลับด้วยคน

ถ้ามีโอกาสอยากไปเที่ยวเชียงใหม่กับเค้าบ้างเหมือนกัน

ชอบเอนทรี่นี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 101
ปรัตยา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 02.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
สงสัย "แฟนขับ" คงจะหลับหมดแล้ว ตอบ "แฟนคลับ" ต่อก็แล้วกัน


คุณเท้าบ่น ความคิดเห็นที่ 61

การดำเนินการแก้ไขปัญหา การกำจัดคนชั่วออกไปจากสังคม เป็นสิ่งที่ต้องทำกันต่อไปครับ แต่ในขณะเดียวกันเราไม่จำเป็นที่ต้องแบ่งแยกความเป็นไทย แบ่งแยกความเป็นคน มุมที่คุณมองก็ชัดเจนดีครับ เพราะสุดท้ายแล้วใครกันที่รับผลประโยชน์ ใครกันที่ต้องพ่ายแพ้


คุณ Dogstar พี่นุ้ยที่น่ารัก ความคิดเห็นที่ 62

คนที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ เค้าไม่เข้าใจหรอกครับ ว่าเราเจอกับอะไร และเราทำอะไรกันบ้าง ผมเพิ่งได้แวะไปอ่านที่พี่เขียน ผมว่าพวกเค้าก็ไม่เข้าใจอยู่ดีนั่นแหละ สิ่งที่พวกเค้าอยากได้อยากเห็นหนะ มันใช้ไม่ได้กับเชียงใหม่หรอก นอกจากใช้ไม่ได้กับเชียงใหม่แล้ว ยังใช้แก้ปัญหาที่บ้านเค้าไม่ได้อีกด้วย รังแต่จะสร้างความแตกแยกร้าวฉานให้กับสังคมหละไม่ว่า


คุณ pen เจ้าเรือนปากกาแม่ริม ความคิดเห็นที่ 64

ตี๊ไหนก่อมีก้าปั๋นหาทั้งนั้นแหละคุณเพน มีปั๋นหาก่อแก้กั๋นไป แต่จะหื้อจ๋มอยู่กับปั๋นหาแล้วบะคิดหาตางไปข้างหน้าแบบนั้นหนะ ฮื้อเขาเอาไปทำตี๊บ้านเขาเต๊อะ


คุณบุญเป็งเสาหิน ความคิดเห็นที่ 65

แต๊จ้าวววววววว


คุณแพรจารุ ความคิดเห็นที่ 69

ยางรั่วเมื่อไหร่จะไป "ปะ" ครับ ;)


คุณเพลงดาบแม่น้ำร้อยแปดสาย ความคิดเห็นที่ 74

อ่า ... ไปอานุเสาวรีย์ชัย สายไหนฮะ


คุณหมอ wullopp ความคิดเห็นที่ 75

ผมอยากไปนราธิวาส กะ ปัตตานีนะ ชอบบรรยากาศในเมืองมาก มันมีกลิ่นอายเสน่ห์ที่น่าหลงไหลจริง ๆ ครับ


คุณ นายยั้งคิด ความคิดเห็นที่ 79

สมกับชื่อเลยครับ ผมก็ไม่ชอบอะไรที่เหมือนกับคุณเป๊ะเลย


คุณจันทร์ราตรี (รอบที่ 3) ความคิดเห็นที่ 83

มาอีกหลาย ๆ รอบก็ได้ครับ ผมได้แต้มสะสมนะเออ


คุณปรัชญาชนบท ความคิดเห็นที่ 84

อืมม ลองเชื่อดูสิครับ


คุณ evil ความคิดเห็นที่ 92

บล็อกผมเนี่ย ถ้าไม่แรงก็เสียยี่ห้อหมดสิครับ ดูสิ "แฟนขับ" เยอะแค่ไหน ที่จริงแล้วผมไม่เคยน้อยอกน้อยใจอะไร หรือโมโหโกรธาอะไร ใครนะครับ คนที่พอจะคุ้นสำนวนของผมอยู่บ้าง จะรู้ว่าผมชอบเขียนอะไรตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม คิดอย่างไรก็เขียนไปอย่างนั้น ไม่ตลบแตลง ไม่แกล้งปากหวาน เค้าเขียนยำข่าวตีประเด็น ผมก็ตอบโต้ด้วยประเด็นเดียวกัน ถ้าเค้าเขียนด้วยความหวังดี ผมไม่หวังดีกว่าเหรอครับ นอกจากผมจะเขียนตีประเด็นเค้าแล้ว ผมยังบอกด้วยว่า อย่าแบ่งแยกความเป็นไทย อย่าแบ่งแยกความเป็นคน


คุณน้องเตี๊ย iheartia ความคิดเห็นที่ 93 94

ไม่งงนะตัวเอง ;)


คุณฮันนี่ ความคิดเห็นที่ 95

ใช่แล้วครับ


คุณ cozy ความคิดเห็นที่ 96

อ่า ... ยิงเป็นชุด ปัง ปัง ปัง
เชียงใหม่น่าอยู่หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับใจของคนที่มาอยู่ครับ ถ้าใจร่ม บ้านก็เย็น ถ้าใจร้อน บ้านก็ลุกเป็นไฟ


คุณสายธาร ความคิดเห็นที่ 98

หลบใครเหรอพี่ ถึงได้มาแอบ ๆ ฮี่ ๆๆๆๆ (แซวหน่อยน่า)


คุณกมลหนุ่ม (อีกรอบ) ความคิดเห็นที่ 100

ดีแล้วครับที่ไม่ได้เห็นด้วยกับผมไปทั้งหมด ไม่งั้นต้องย้ายมาอยู่โรงพยาบาลเดียวกัน แย่งตำแหน่งรำสวยไปจากผม เรื่องคอมเมนต์บางคอมเมนต์นั้น อย่าไปเก็บเป็นอารมณ์เลยครับ ของแบบนี้ นานาจิตตัง ครับ




อ่า ... หมดแระ ...

ขอบคุณทุกคอมเมนต์ครับ ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วย เห็นต่าง อยากด่า เต็มที่ตามสบายครับ แม้ผมจะปากร้ายแต่ก็เป็นบล็อกเกอร์อารมณ์ดี รับได้ครับ ถ้าว่างจากการวิดน้ำและไม่ตายซะก่อน จะไปเมนต์ขอบคุณทุกท่านนะครับ

ความคิดเห็นที่ 100
kamolnum วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 01.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ตามอ่านมาตลอดนะ

มีความคิดเห็นมากมาย
จะพิมพ์ให้ความเห็นตอบกับบางคอมเมนท์ที่ไม่ถูกใจ

ก็ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไมว่ะ
พิมพ์ลงช่องคอมเมนท์ยาวเชียว
แต่แล้วก็เปลี่ยนใจ ลบไปซะยังงั้น

ท้ายสุดของวันนี้

ไม่ได้เห็นด้วยกับ ปรัตยา ทั้งหมด
แต่ก็รำคาญที่บางเมนท์ ไม่ได้จับประเด็นของเอ็นทรี่นี้
จับบางคำ ที่ไม่ชอบใจ แล้วแสดงความเห็นออกมา
ความคิดเห็นที่ 99
ปรัตยา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 01.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ตอบ "แฟนคลับ" ต่อ

คุณน้ำทะเล ความคิดเห็นที่ 33

วันหลังติดไม้มาสอยด้วยสิครับ จะได้สะดวก


คุณสิริปตี ความคิดเห็นที่ 36

เช่นเดียวกันจ๊ะ ไอ้แอบ


คุณรวงข้าวล้อลม ความคิดเห็นที่ 38 40

การคิดต่าง การเห็นแย้ง เป็นเครื่องวัดความเจริญของสังคมครับครู


คุณพร น้องคนเล็ก พร-หล้า ความคิดเห็นที่ 39

อ่า ... แล้วถ้วยหละครับ ชนะเลิศต้องได้ถ้วยสิครับ


เฮียจุ้ย Jui ความคิดเห็นที่ 41

เอ ... เฮียด่า หรือ เฮียชมผมกันแน่เนี่ย


คุณ theeratatt ความคิดเห็นที่ 45

ดีใจที่ชอบครับ


คุณ ครูแดง ความคิดเห็นที่ 47

^_^


คุณดอกดินบนถิ่นสูง ความคิดเห็นที่ 49

ถ้าคุณชอบทุกอย่างที่ผมเขียน ผมก็เห็นทีจะต้องระวังหลังแล้วครับ (ฮา)


คุณ SriNapa อีกรอบ ความคิดเห็นที่ 50

อ่า ... ผมไม่ได้ใส่อารมณ์ หรือระบายอารมณ์ครับ อย่าเข้าใจผิดไป คืองี้นะ ถ้าเราเขียนนิยายบู้ action แล้วเราใช้สำนวน เค้าโกรธตัวเองแล้วนะ โป้ง!! มันก็คงจะไม่ได้อรรถรส ก็เลยต้องใช้สำนวนดุเดือดนิดหน่อยครับ หนังบู้นะคุณ ไม่ใช่หนังกุ๊กกิ๊ก ;)


คุณคนเดินถนนชีวิต ความคิดเห็นที่ 51

ฮาก็ฮาไม่ออกเหมือนคิงนั่นแหละครับ


คุณ arattikron ความคิดเห็นที่ 52

สาธุ


คุณพฤจิกา ความคิดเห็นที่ 53

จริงครับ


คุณกุ้ง กูหราบแล้ว roselobster ความคิดเห็นที่ 54

ผมบ่เจื้อร๊อก


คุณลูกเสือหมายเลข9 ความคิดเห็นที่ 55

แหมตอบเป็นเพลงเลยนะพี่


คุณ Numa ความคิดเห็นที่ 56

เรื่องมันน่าเศร้าจริง ๆ ครับ


คุณจันทร์ราตรี ความคิดเห็นที่ 57

ผมก็เกลียดพวกมันครับ


คุณอังศนา ความคิดเห็นที่ 58

อ่า ... นะ เพ่ เคยโดนแมวข่วนมะเพ่


คุณ toymcp ความคิดเห็นที่ 59

จะไปไหนหละครับ จะได้จัดให้




อ่า ... พักอีกแระ

ความคิดเห็นที่ 98
สายธาร วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cyberfrogy
 http://www.facebook.com/groups/dhammayatrahttps://www.facebook.com/BAAN.RAI.SAITHARN http://www.oknation.net/blog/DigitalTour

(0)
โห...พี่แอบไปไม่มีใครรู้หรอก...ฮ่า

ไม่ไปได้ไงเชียงใหม่...บ้านเก่าพี่นะ...


ไม่ได้คุยกันนานแล้ว...สบายดีนะครับ...คิดถึงน่ะๆ
ความคิดเห็นที่ 97
ปรัตยา วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
เอาหละ หันมาตอบ "แฟนคลับ" บ้าง


คุณสุกรวดี ความคิดเห็นที่ 7

ยินดีด้วยครับที่ได้แนวทางไปเขียนกลอนชุดใหม่


คุณ จ่าจินต์ ความคิดเห็นที่ 8

ผมห่วงจ่ามากกว่านะ (ฮา) คนอาไร๊ทำดีไม่เว้นแต่ละวัน ระวังบุญล้นนะพ่อคู้นนนนน


คุณ นายเคียงดาว ความคิดเห็นที่ 9

หงุดหงิดใครเหรอครับ เลือดจะไปลมจะมาก็แบบนี้แหละครับ


คุณ ค.ม.ย.ส. komyos ความคิดเห็นที่ 10

กว่าจะแอบออกมาได้ก่อลำบากเหมือนกั๋นคับ แหะ แหะ


คุณสนิมกฤช ความคิดเห็นที่ 11

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ :)


คุณกมลหนุ่ม (กมล junior) kamolnum ความคิดเห็นที่ 12

เผ็ดมาก ๆ ระวังท้องจะเสียนะครับ เป็นห่วง


คุณคนโทใส่น้ำ ความคิดเห็นที่ 13

จ้างก็ไม่บอกหรอกตัวเอง อิอิ


กัปตันแย็ค ชอลิ้วเฮียง ความคิดเห็นที่ 14 - 19

อะไรจะชื่นชมขนาดนั้นครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยไพบูลย์เมนต์ ได้อีกหลายแต้ม


คุณ feng_shui ความคิดเห็นที่ 20

แต๊ ๆ กาจ้าวววววว


คุณ WorryAboutME ความคิดเห็นที่ 21

คิดถึงพี่เหมือนกันครับ (พูดไปงั้นแหละน่า อย่าเป็นจริงเป็นจังไป)


คุณ อาโต้ ความคิดเห็นที่ 22

ไม่กล้าไปรับแท็คเลย กลัวไม่ได้ทำอะ


คุณจักรวาล ความคิดเห็นที่ 23

ของแบบนี้ขึ้นกับ "วุฒิภาวะ" ครับ


คุณเกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ (ชื่อยาวมาก) ความคิดเห็นที่ 24

คนพวกนี้ไม่สนใจอะไรมากไปกว่าผลประโยชน์ของตัวเองหรอกครับ


คุณ taheaw ความคิดเห็นที่ 25

ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ยินดีต้อนรับครับ


คุณมะอึก ความคิดเห็นที่ 26

ขอบคุณครับพี่


ครูเงาะเจ้าหนี้ผม kroo-ngoe ความคิดเห็นที่ 27

ผมไม่บอกครูร๊อกว่าผมอ่านจากที่ไหน ฮี่ ๆ ผมก็หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ครับ


คุณ market ความคิดเห็นที่ 28

อ่า ... ดีส อีส อะ บอย แหะ แหะ


คุณมะยง ความคิดเห็นที่ 29

อ่า ... คุณสมบัติครบ สมัครนางสาวไทยได้ครับ (ฮา)


คุณ wansuk เอากระปุกไปใส่กระเป๋า แล้วเอากล้องออกมารัวเละ ความคิดเห็นที่ 30

คุณสมบัติครบเหมือนคนข้างบนครับ


คุณ เตงพ้งตงเพ้ง tengpong ความคิดเห็นที่ 31

ผมหละกลัวจริง ๆ กะประโยคท้าย ๆ ครับ


คุณ SriNapa ความคิดเห็นที่ 32

แน่ใจเหรอครับว่ามันดี (ฮา)




อ่า ... พักก่อนนะ เดี๋ยวมาต่อ

ความคิดเห็นที่ 96
cozy วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

(0)
มาถึงก็ยิงแหลกเลยนะพี่

เห็นด้วยล่ะครับ เชียงใหม่ยังน่าอยู่ครับ ขอยืนยัน มันมีแค่คนบ้าๆกลุ่มหนึ่ง (หรือสอง) เท่านั้นแหละ ไม่ใช่คนทั้งหมดหรอกฮะ
ความคิดเห็นที่ 95
ฮันนี่ วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/honey
!! ♥♥  ความคิดถึงเป็นส่วนหนึ่งของความรัก   !!

(0)
ถึงคราวเป็นเคราะห์กรรมของบ้านเมืองเราจริงๆ (ความโชคร้าย)
ความคิดเห็นที่ 94
iheartia วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)
อ้อ...ลืมบอกก๊าบ

น้องเตี้ย เห็นด้วย กับความคิดเห็นของ "คนไทย"

งง งง งง นะเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 93
iheartia วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)
บางที...สี...ก็บังตา

สี...ทนไม่ได้

ต๊าย ต๊าย ต๊าย ต๊าย

สงสาร แป้นพิมพ์คีย์บอร์ด จังเลย

ถูกกระหน่ำไปทั่วบ้านทั่วเมืองเชียวนะนี่

สี...เป็นเหตุ...ประเทศไทย



เข้ามาอีกที อันนี้ คอมเมนท์ให้กับคอมเมนท์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องในเอนทรีแม้แต่นิดเดียว

แว๊บ.........

ความคิดเห็นที่ 92
evil วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 23.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krarook

(0)
อย่าไปน้อยอกน้อยใจเลยครับ...คนเชียงใหม่
ที่วันก่อนไม่ทราบใครเขียนลงบล็อก.(ขี้เกียจย้อนไปดู)
เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร..เพียงแต่เขาอยากให้คนเชียงใหม่(ที่ดีดี) ช่วยกันฟื้นฟูสภาพการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ให้ดีขึ้น
จริงอยู่เศรษฐกิจที่ไหนๆมันก็แย่พอกัน...แต่ที่แย่อยู่แล้ว..แถมมีปัจจัยอื่นเข้าซำเติมอีก...มันก็ทำให้แย่ไปใหญ่..
เข้าใจนะ....
...บล็อกของคุณ...แรงไปไหมครับ....ค่อยพูดค่อยจานะครับ...ขอบคุณ
ความคิดเห็นที่ 91
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 23.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น

3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น "หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก"

ข้อความด้านล่าง อ่านมั่งรึเปล่า เดี๋ยวก็สั่งแบนซะหรอก

อุ๊ย... ลืมไป ลืมไป เจ้าของบ้านกำลังมีแขก ขออภัย ขออภัย ไม่รบกวนแล้วล่ะ

ความคิดเห็นที่ 90
ปรัตยา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 23.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
แซวได้ตามสบายครับคุณ driftworm สนุกดีออกครับ บางคนอาจจะคิดว่าผมเครียด โกรธ เคือง แต่อันที่จริงแล้ว มันเป็นเรื่องธรรมดาครับ จะให้คนมาเห็นด้วยกับเราทุกคนมันเป็นไปไม่ได้ และในคนที่บอกว่าเห็นด้วย ก็ใช่จะเห็นด้วยกับเราในทุกข้อความ จะโพสต์แย้ง โพสต์เชียร์ โพสต์แซว ได้ทั้งนั้นครับ ขอเพียงแย้งด้วยเหตุและผล ผมรับได้และยินดีครับ

ความคิดเห็นที่ 89
ปรัตยา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 23.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
อุ้ย! มี "แฟนขับ" มาเพิ่มเติมวุ้ย


อ้อ เห็นผมเว้นคุณชัยแมนยูไว้ ไม่ใช่จะไม่ตอบนะครับ คือคุณชัยเมนต์หลายที่ หยิกนิด ตบหน่อยตลอด แหม "แฟนขับ" ตัวจริงเสียงจริงแบบนี้ รักตายเลยเรียกเรทติ้งได้ดีมาก ช่วยผมทำมาหากินแบบนี้รักตายเลย


คุณหมิงหมิง ความคิดเห็นที่ 81

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า ก่อนที่เราจะกาบัตรเลือกใคร ควรพิจารณาให้ดีถี่ถ้วนเสียก่อน อย่างเช่นตอนนี้พันธมิตรก็ตั้งพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รักพันธมิตรชอบพันธมิตรอย่าลืมกาให้พันธมิตรทั้งคนทั้งพรรคนะครับ จะได้มีโอกาสเข้าไปเปลี่ยนแปลงการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้องกับเขาเสียที


คุณสายชลบนวลี ความคิดเห็นที่ 82

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณสายชลบนวลี ด้วยนะครับ ที่ต้องเดือดร้อนเพราะกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไปก่อกวนจนไม่สามารถทำธุรกิจได้ คนพวกนี้สร้างความหายนะให้กับจังหวัดเชียงใหม่เยอะจริง ๆ ครับ เชื่อปะ ช่วงนี่ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ระบาดใหม่ ๆ ใจผมลึก ๆ ยังแอบสาปแช่งให้พวกมันติดเชื้อตาย ๆ กันไปให้หมดเลยครับ


คุณรำพึง@ริมเล ความคิดเห็นที่ 86

เห็นด้วยกับคุณจริง ๆ ครับ ระยำนรกจริง ๆ จะเผาบ้านเผาเมืองตัวเองกันไปถึงไหน น่าจะตาย ๆ กันไปให้หมดครับ

ขอคิดต่างกับคุณนิดนึงครับ เรื่องเชียงใหม่ไม่มีข่าวดี ๆ มีแต่ข่าวร้าย ๆ ข่าวดี ๆ มีครับ เพียงแต่มันไม่เร้าใจ ไม่ถูกพาดหัว ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเป็นธรรมชาติของพวกขายข่าวครับ ข่าวดี ๆ สื่อไม่ค่อยชอบหรอกครับ ยกเว้นว่าจะเป็นข่าวใหญ่จริง ๆ เท่านั้นถึงจะได้มีโอกาสแย้มกรายโผล่ไปหน้าแรกก็เท่านั้นครับ ยกตัวอย่างง่าย ๆ

ข่าว แม่น้ำคาวสวยใส ชาว ชม. เทิดไท้องค์ราชัน
เป็นข่าวเล็ก ๆ ที่ประชาชนช่วยกันพัฒนาปรับปรุงสิ่งแวดล้อม

ยุติปิดถนนนิมมานฯ เปิดธงฟ้าที่กาดเชิงดอย
นี่ก็เป็นข่าวเล็ก ๆ ที่มีผลสรุปความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน โดยที่ในที่สุดเจ้าหน้าที่รัฐยอมฟังเสียงประชาชน

ไม่น่าสนใจใช่มั้ยครับ มันเป็นข่าวดี แต่มันอาจจะยังไม่ดีพอสำหรับคุณรำพึงก็เป็นได้นะครับ ถ้าคุณรำพึงหาอ่านข่าวประเภทชาวเชียงใหม่รวมตัวขับไล่กลุ่มเชียงใหม่ 51 ไม่มีหรอกครับข่าวดีแบบนั้น


คุณหน่อผุด ความคิดเห็นที่ 87

555

ว่าแล้ว ว่าจะต้องมีคนมาทวง ผมเขียนเอาไว้ครับแต่ไม่ลงรายละเอียด ผมเขียนว่าเสื้อแดงเป็นภาค 2 ป่วนเมืองต่อ เลยไม่ต้องมีใครมาเที่ยวเชียงใหม่กัน ยอมรับครับว่าเขียนเสื้อเหลืองเยอะ เขียนเสื้อแดงน้อย ไม่ใช่ว่าจะลำเอียงเข้าข้างพวกมันหรอกนะ ผมบอกแล้วว่าเกลียดพวกมันมาก ที่ผมไม่เขียนเพราะต้องการเน้นประเด็นที่ว่า โรงแรมในเชียงใหม่เจ๊งหนะ มันไม่ได้เพิ่งจะมาเริ่มเอาตอนมีกลุ่มเชียงใหม่ 51 แต่มันเจ๊งมาตั้งแต่ปลายปี 49 ซึ่งมีความเคลื่อนไหวทางการเมือง เขียนเพื่อชี้ให้เห็นว่าการที่ธุรกิจโรงแรม ซึ่งเป็นธุรกิจที่ใช้เงินทุนเยอะ มีฐานการเงินเข้มแข็งในระดับหนึ่ง ไม่ได้จะเจ๊งกันง่าย ๆ เหตุการณ์บ้านเมืองแค่ปีเดียวพวกเค้ายืนอยู่ได้ครับ แต่นี่มันต่อเนื่องมานานจะเข้มแข็งอย่างไรก็ไปไม่รอดครับ เป็นการเขียนเพื่อแย้งตรรกะของเจ้าของบทความที่โดนใจผมเค้าเขียน ว่ามันเจ๊งเพราะกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เพียว ๆ

ยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ที่พาดพิงเสื้อเหลืองเยอะ จนบางคนเคือง ;)
ความคิดเห็นที่ 88
driftworm วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 23.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
ว๋าย พระอาจารย์งานเข้า ผมเลิกแซวละ

ผมป่าวรักหมีหันข้างคนนี้ แต่อ่านเข้าใจแหละว่าเป็นกลวิธีให้ข้อมูลด้านกลับ กลวิธีกระตุกให้หันมาคิด กล ๆๆๆๆๆ ตามประสาของการสนทนา
เตรียมกระบุงเก็บก้อนอิฐเลย
ถ้าเขียนเรื่องรักๆๆๆๆ ก็เตรียมกระบุงใส่ดอกไม้
คิกคิก
ความคิดเห็นที่ 87
หน่อผุด วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

(0)
เห็นด้วยค่ะ ว่าทุกจังหวัดคือประเทศไทย ทุกคนคือคนไทย
เคยแสดงความเห็นไว้ในบ้านคุณDogstar เห็นใจคนเชียงใหม่
แต่ไม่เห็นด้วย กับการมาศอกกลับเอากับคนกรุงเทพฯหรือเมืองไหน ไม่ชอบเขา เราอย่าทำ
.........................................
ตกหล่นเรื่องราวไปบางเรื่อง....Hi Season ของเมืองเชียงใหม่ เมืองภูเขา ไม่ใช่แค่ฤดูหนาวเท่านั้น
ลืมปี๋ใหม่เมือง สงกรานต์หรรษา เทศกาลทำเงินของธุกิจท่องเที่ยวไปแล้วเหรอคะ กลายเป็นสงครามเลือด
หรือว่า...ก็เพราะเสื้อเหลืองยึดทำเนียบ ปิดสนามบิน เสื้อแดงเลยล้มการประชุมอาเซียน เผาเมืองมั่ง ไม่ว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 86
รำพึง@ริมเล วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kodarayong

(0)
ยอกย้อนได้แยบยลจริงๆนะคุณ
ในสังคม..ทุเรศแบบนี้
มันมีพวกอีแอบเยอะ
ลองหาข่าวดีๆของเชียงใหม่มาเสนอบ้าง..สิคุณ
ทำใมมันมีแต่ข่าว..ใล่ทุบ..ใล่ตี..ใล่ยิง..ขว้างระเบิด
เป็นข่าวอยู่ทุกวัน
วันนี้ก็เอาอีกแล้ว
ใล่ทุบ..โยนระเบิดใส่ พ.ธ.ม ที่เชียงใหม่
เชียงใหม่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
มันมีพวก เฮงซวย บางกลุ๋ม
ที่คอยทำลาย.....บ้านมันเอง...เชียงใหม่
ระยำ....นรก
จริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
(ขอย้ำ เฉพาะบางกลุ่ม บางคนเท่านั้น)
ความคิดเห็นที่ 85
ปรัตยา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
อ่า ... ขอลัดคิวตอบ "แฟนขับ" ก่อนนะครับ


คุณภัทรภร ความคิดเห็นที่ 48

ดีใจที่คุณชอบท่องเที่ยวไทย เป็นเรื่องที่ดีครับ


คุณมุสิกะตะวัน ความคิดเห็นที่ 60

ขอบคุณครับที่ตัดข่าว ASTV มาให้อ่าน คุณชัยแมนยูก็ส่งจดหมายน้อยมาด่าข่าวนี้ให้ผมฟังเหมือนกัน เป็นธรรมดาครับที่เพื่อน ๆ พันธมิตรอ่านแล้วจะโกรธแค้น พวกเสื้อแดงหลายคนอ่านแล้วอาจจะสะใจ ส่วนอีแอบอย่างผมอ่านแล้วอนาจใจครับ

คนกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่งกำลังเผาบ้านตัวเอง


คุณแสงปลายฟ้า ความคิดเห็นที่ 68 70 76

คุณแสงปลายฟ้า มายังกะพายุบุแคม ใจร่ม ๆ ครับ ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า คุณแสงปลายฟ้าอาจจะเข้าใจผมผิดไปนิด ตรงที่ว่า ผมเป็นคนเชียงใหม่ รักเชียงใหม่ รักเสียจนใครมาเขียนแตะต้องไม่ได้ ต้องออกมาเขียนตอบโต้ เขียนด่าประชดประชัน ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดครับ

ด่าเชียงใหม่ด่าได้ ด่าคนเชียงใหม่ก็ด่าได้ครับ ด่าไปเถอะครับถ้าสิ่งที่ด่าเป็นความจริง ตัวผมเองก็นั่งด่าเชียงใหม่ ด่าคนเชียงใหม่ด้วยกันอยู่ออกบ่อยไป การที่ผมออกมาเขียนตอบโต้ ประเด็นหลัก ๆ ที่โต้ก็คือ "ขี้คนอื่นกองเท่าภูเขา ตดของเราเบากว่าเสียงกระซิบ" ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณแสงปลายฟ้าไปอ่านมาจากบล็อกไหนที่ว่าเข้าอกเข้าใจ ถ้าเข้าอกเข้าใจจริงก็น่าจะมองเห็นสิ่งที่เรียกว่า "การยำข่าว" เอาข่าว 3 ข่าว มายำเข้าด้วยกัน เอ ... หรือว่าเกลียดเสื้อแดงมากจนมองไม่เห็นครับ?

กลุ่มเชียงใหม่ 51 เป็นขี้ที่เปื้อนเมืองเชียงใหม่ ไม่มีใครรักใครชอบหรอกครับ นอกจากพวกของเค้าเอง เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีพวกเสื้อแดงอยู่เยอะ นี่เป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ และไม่คิดจะปฏิเสธ พูดได้เลยว่าเชียงใหม่เกือบครึ่งจังหวัดเป็นคนใส่เสื้อแดง ในบรรดาเสื้อแดงเกือบครึ่งจังหวัด กลุ่มรักเขียงใหม่ 51 เป็นกลุ่มที่โดดเด่นที่สุด เพราะมีปฏิบัติการบ่อยสุด ก้าวร้าวที่สุด กักขฬะที่สุด

การที่ผมเขียนเปรียบเปรยประชดประชันคนกรุงเทพฯ ก็เพราะบังเอิญเจ้าของบทความที่เขียนได้โดนใจผมคนนั้นเค้าอยู่กรุงเทพฯ เค้ายำข่าวโจมตีจังหวัดที่ผมอยู่ว่าไม่น่าอยู่ อาชญากรรมเยอะ เยอะขนาดที่ว่าอยู่ดี ๆ อาจโดนฟันหัวแบะ ร้อยเรียงเรื่องราวจริงบ้างไม่จริงบ้าง ผมจึงออกมาเขียน ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการเตือนสติเค้าว่า เขียนอะไรควรมีความรับผิดชอบ ก็เท่านั้น

ผมตั้งคำถามต่อเขาว่า ถ้าเมืองของผมมีอาชญากรรมสูง แล้วเมืองของเขาหละไม่น่าอยู่มากกว่าหรือ อาชญากรรมเมืองของเขาสูงกว่าเมืองผมเยอะ เพราะเมืองของเขาเป็นเมืองใหญ่กว่าเมืองของผม นี่เป็นข้อเท็จจริง ถ้าเมืองผมมีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แล้วเมืองของเขาหละ เสื้อแดงตัวพ่อรวมกันอยู่ที่เมืองของเขา ศูนย์กลางเสื้อแดงอยู่ที่นั่นเลยก็ว่าได้ ปฏิบัติการก่อกวนของเสื้อแดงในเมืองของเขารุนแรงและอันตรายมากกว่าในเมืองของผมหลายเท่า นี่ก็เป็นข้อเท็จจริง

ผมแยกแยะได้ ผมเชื่อว่าแม้ผมจะเป็นเพียงอีแอบโง่ ๆ แต่ผมยังพอมีความสามารถที่จะแยกแยะได้ว่า ข้อเขียนไหน เขียนด้วยความห่วงใย เขียนด้วยความรัก ความเข้าใจ ข้อเขียนไหนเขียนติเพื่อก่อ และข้อเขียนไหนเขียน "ยำข่าว" จะยำเพื่ออะไร ผมคงไม่ทราบได้ แต่คงไม่ใช่ด้วยความรัก ความห่วงใย และเขียนด้วยความเข้าใจแน่นอน

ขอยกตัวอย่างง่าย ๆ โดยการพาดพิงถึงข้อเขียนของคุณ "อาโต้" คุณอาโต้เขียนเรื่องนี้เหมือนกัน ผมจำรายละเอียดไม่ได้ แต่เนื้อหาคือโรงแรมเชียงใหม่เจ๊งระนาว เพราะกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แต่อารมณ์ที่เขียนของคุณอาโต้ ต่างจากข้อเขียนที่โดนใจผมมาก ถ้าคุณแสงปลายฟ้าได้อ่านอาจจะพอเข้าใจได้ถึงความแตกต่างระหว่างการเขียนติเพื่อก่อกับการ "ยำข่าว"

อันที่จริงแล้วที่มาของประเด็นโรงแรมเชียงใหม่เจ๊งเนื่องจากกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เนี่ย มันมีที่มาจากคอลัมน์นึงในสื่อฉบับนึง ไม่ใช่ความคิดความอ่านที่บังเอิญผุดขึ้นมาเองหรอก จากนั้นก็ถูกนำไปแพร่ตามเน็ต มีให้เห็นกันแทบทุกเว็บการเมือง ซึ่งเนื้อหาก็จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง และผมก็ไม่คิดจะตอบโต้อะไร ถ้าเจ้าของบทความท่านนั้นไม่เอามา "ยำ" และเผยแพร่ที่นี่ด้วยชั้นเชิงการเขียนของนักเขียนที่มีอนาคตไกล

จะบอกว่าผมเป็นห่วงเค้าก็ไม่ใช่ จะไม่ห่วงก็ไม่เชิง นักเขียนที่ดีควรเขียนด้วยความรับผิดชอบมากกว่าการไล่สะสมข้อมูลทุติยภูมิมายำ ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน การที่บล็อกของเขามี "แฟนคลับ" เยอะ ยิ่งต้องระมัดระวังในการเขียน เพราะผลกระทบที่ตามมานั้นมีมากกว่าสิ่งที่สายตามองเห็น

จังหวัดผม จังหวัดคุณ จังหวัดเค้า แบ่งแยกกันไปทำไม แม้ข้อเขียนจะไม่ได้แบ่งแยกชัดเจนถึงขนาดขีดเส้น แต่คุณแสงปลายฟ้าคงจะพอคิดได้กระมัง ว่า ความรู้สึกแบ่งเขาแบ่งเราได้เกิดขึ้น แบ่งเชียงใหม่ แบ่งกรุงเทพฯ เพราะเพียงแค่ผมเปรียบเปรยกรุงเทพฯ นิด ๆ หน่อย ๆ ยังเรียกอะดีนาลีนของคุณแสงปลายฟ้าได้แล้ว

กลุ่มรักเสื้อแดงเป็นภัยต่อจังหวัดเชียงใหม่ เป็นภัยต่อคนเชียงใหม่ คนที่นี่รู้ดีครับ คุณถามผมว่า ผมไม่คิดจะแก้ไขอะไรนอกจากไล่ด่าคนเมืองอื่นใช่หรือไม่? คุณแสงปลายฟ้าครับ ถ้าการกำจัดคนชั่วมันง่ายเหมือนลมปาก ป่านนี้บ้านเมืองของเรา (ประเทศไทย ไม่ใช่จังหวัดไหนจังหวัดหนึ่ง) คงจะสงบเรียบร้อยน่าอยู่ เศรษฐกิจดี ร่มเย็นเป็นสุข

คุณจะให้ผมทำอย่างไรครับ เอาปืนไปยิงมันงั้นหรือ? ไปเผาโรงแรมแกรนด์วโรรสที่มันกำลังจะถูกแบงค์ยึดดีมั้ย? เอาระเบิดไปปาตอนที่พวกมันชุมนุมกันตอนเย็น ๆ ดีมั้ยครับ? มันถึงจะกำจัดคนชั่วได้ทันใจคุณ

คุณบอกว่าคนกรุงเทพฯได้พยายามแสดงให้เห็นว่าคนกรุงเทพฯ ไม่สนับสนุนความรุนแรง แล้วคนเชียงใหม่ชื่นชมความรุนแรงเหรอครับ คุณอ่านข่าวไม่กี่บรรทัด อ่านบทความไม่กี่บทความ คุณสามารถรู้ได้เลยเหรอครับ ว่าคนเชียงใหม่สนับสนุนความรุนแรง คุณรู้ได้เลยเหรอครับ ว่าคนที่นี่เค้าทำอะไรกันบ้าง คุณรู้เลยเหรอครับว่า คนที่นี่ไม่ทำอะไรกันเลย???

ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ เชียงใหม่ กำแพงเพชร อุดร จังหวัดใหญ่ ๆ ที่มีความเคลื่อนไหวที่รุนแรงของคนเสื้อแดง คนในจังหวัดนั้นต่างก็เดือดเนื้อร้อนใจกันทุกคน ไม่มีใครนิ่งนอนใจปล่อยให้คนชั่วมาเผาเมืองตัวเองหรอกครับ แต่การดำเนินการนั้นก็แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ กรุงเทพฯ ก็จัดการตามพื้นเพนิสัยของคนกรุงเทพฯ อย่างคุณแสงปรายฟ้าหลีกเลี่ยงที่จะอุดหนุนแท็กซี่เสื้อแดง คงจะเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ที่จะให้คนเชียงใหม่จัดตั้งมวลชนคนเสื้อเหลืองออกไปชนกับเสื้อแดงเหมือนอย่างในกรุงเทพฯ ซึ่งผลก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีแต่การสร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้น เอาไม้ออกมาไล่ตีกันกลางถนนแบบนั้นคงจะแก้ปัญหาให้กับจังหวัดที่เล็กกว่ากรุงเทพฯ อย่างเชียงใหม่ไม่ได้

คนเชียงใหม่ก็พยายามแก้ไขปัญหาของตนเอง ซึ่งไม่ทราบว่าคุณแสงปรายฟ้าจะเคยได้รับรู้หรือไม่ เพราะมันไม่มีเขียนไว้ในไม่กี่บรรทัดของข่าวที่คุณอ่าน ไม่มีเขียนไว้ในบทความที่คุณอ่าน มันไม่ดังเปรี้ยงปร้างเป็นข่าวหรอกครับ แต่เราทำอยู่ เหมือนกับที่คนกำแพงเพชร คนอุดร และคนกรุงเทพฯ ทำอยู่ แต่มันจะทันใจคุณหรือไม่นั้น ผมคงจะตอบไม่ได้หรอกครับ

เชียงใหม่ไม่ได้ดีเด่นอะไรนักหนา เป็นเพียงจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยไม่ต่างจากจังหวัดอื่น ๆ มีปัญหาอาชญากรรม มีปัญหาคนเสื้อแดง มีปัญหาโสเภณี มีปัญหาวัฒนธรรมเสื่อมโทรม ปัญหาสารพัน ซึ่งคนเชียงใหม่ก็เหมือนคนจังหวัดอื่นที่ต่างก็พยายามแก้ไขปัญหา เพื่อตัวของเราเอง เพื่อลูกหลานของเรา


ทำไมต้องแบ่งเชียงใหม่ แบ่งกรุงเทพฯ แบ่งแยกความเป็นไทย แบ่งแยกความเป็นคน หรือเพียงเพราะว่าเชียงใหม่มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51? กรุงเทพฯ หละไม่มีเสื้อแดง? อุดรไม่มีกลุ่มคนรักอุดร? จะที่ไหนจังหวัดไหน เสื้อแดงก็เป็นภัยทั้งนั้น แบ่งไปทำไม?
ความคิดเห็นที่ 84
ปรัชญาชนบท วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/j-direk

(0)
ไม่น่าเชื่อ
เป็นไปได้


ธรรมะสวัสดี
ความคิดเห็นที่ 83
จันทร์ราตรี วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mouthmouth

(0)
ขำบางคอมเม้นท์ ไม่รู้ว่าทำได้อย่างที่พูดเป่า อิอิ อ่านไปด้วยตลกไปด้วยครับ
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
ขอบคุณที่เอามาให้อ่านครับ เม้น3รอบเเละวันนี้
ความคิดเห็นที่ 82
สายชลบนวลี วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

(0)
ขออนุญาตนิดครับ

พอดีว่าผมเองก็หุ้นทำโรงแรมกับเพื่อนที่เชียงใหม่ไว้หลายปีแล้วเหมือนกันครับ
แต่บังเอิญไม่ใช่คนเชียงใหม่และไม่ได้อยู่เชียงใหม่ครับ
โรงแรมที่ผมหุ้นอยู่นั้นก็เป็นหนึ่งในหลายๆ โรงแรมที่ประกาศขายครับ
ก็เลยอยากขอใช้โอกาสพาดพิงสักเล็กน้อยครับ

เรื่องของเรื่องก็ตามที่ท่านเจ้าบ้านได้กรุณาบอกกล่าวครับ ผมเองก็ไปต่อรองกับทางแบงค์มาหลายครั้ง และทุกครั้งผมกับเพื่อนก็คุยกันว่าเอาไงดี ถึงเวลาหรือยัง

ทุกๆ ครั้งผมก็บอกเพื่อนว่า
"มันคงไม่ซวยเหมือนกันทุกปีน่า เอาไง กูอยากขอดูอีกปีว่ะ"
จนเมษาที่ผ่านมาก็ไม่ไหวครับ จำเป็นต้องประกาศอำลาเหมือนกับผู้ร่วมชะตากรรมอีกหลายราย
อยากบอกครับว่าที่อำลาโลกไปเลยก็ไม่น้อยครับ แต่ไม่ค่อยจะดังเหมื่อนข่าวเสื้อแดงครับ

เรื่องดอกเบี้ยต่างๆ ก็พอจะแบกกันไหวอยู่ครับ
แต่สาเหตุสำคัญที่ต้องอำลากันจริงๆ ก็พวก "เสื้อแดง" บางกลุ่มเท่านั้นครับ

จะเชื่อหรือเปล่าครับ ว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงปลายเดือนเมษายน
พวกมันมาอาละวาดที่โรงแรมของพวกผมมากแค่ไหน
เป็นโรงแรมเล็กๆ ครับ เส้นสายก็ไม่มี แจ้งความก็ไม่รับแจ้ง ลงบันทึกประจำวันยังไม่ได้เลยครับ

เขาบอกว่า
"เจอแค่นี้ก็ดีแล้ว แจ้งความไว้จะเจออะไร เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน"

เป็นคุณจะยังอยู่อีกหรือเปล่า ผมไม่เอาด้วยครับ

ปมสุดท้ายของผมก็ขาดกระจุยครับ
ความคิดเห็นที่ 81
หมิงหมิง วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abigblog

(0)
หลบอยู่ในรู แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินไปเถอะครับ ถึงเวลาเลือกตั้งก็ไปเลือกคนที่คุณชอบแล้วก็หมดหน้าที่ ทำได้แค่นี้ก็ประเสริฐสำหรับคุณแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 80
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ความคิดเห็นที่ 79
นายยั้งคิด วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

(0)
ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง จิตใจขณะนี้คือ ไม่ชอบการเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยการชุมนุมเพื่อใช้ประชาชนเป็นสิ่งรองรับการกดดันทุกรูปแบบ ไม่ชอบพรรคการเมืองที่ทำทุกอย่างเพื่อคนคนเดียวที่เป็นเสมือนเจ้านาย ไม่ชอบนักวิชาการที่ทำตัวไม่น่านับถือ เนื่องจากอาศัยคราบของการเป็นนักวิชาการแล้วกล่าวความเท็จหรือความจริงเพียงครึ่งเดียว เพื่อหาประโยชน์ใส่ตัว และอีกหลายสิ่งหลายๆอย่างที่เป็นอันตรายต่อสังคมไทยทุกวันนี้
ความคิดเห็นที่ 78
driftworm วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 21.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
อ่า .... กวาดบ้านสามเที่ยวแล้ว
สะอาดดีแล้วสำหรับจบวันนี้ พรุ่งนี้จะฝึกเคล็ดวิชาพระอาจารย์ต่อ
(กระซิบ) ถามนิดสิ ...
พระอาจารย์เซ็งทักษิณกะรายการเรียลลิตี้โฟนอินมั้ยครับ
กระผมกับเพื่อนเซ้งงงเซ็งชิบหายเลยจ้ะ จารย์
. อ่อ อ่อ กดรี-หมอดเปลี่ยนช่องอยู่แล้ว ไม่หายเซ็ง
ความคิดเห็นที่ 77
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
คุณแสงปลายฟ้า ใจเย็นๆ ค่อยพูดค่อยจากันดีกว่านะครับ

ผมก็รอฟังอยู่เหมือนกัน ว่าเจ้าของบ้าน เขาจะแถไปยังไง
ความคิดเห็นที่ 76
แสงปลายฟ้า วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

(0)
ขอให้ตอบแบบละเอียดอย่างที่เขียน
ไม่ใช่ประชดประชัน
ขอคำตอบแบบลูกผู้ชายที่มีสติปัญญา ไม่ใช่แค่มีความรัก ที่ใครแตะต้องของรักไม่ได้
ดีเหมือนกัน อยากคุยประเด็นนี้กับคนเชียงใหม่ที่รักบ้านเกิดตัวเองมานานแล้ว
เพราะเราได้ก็ซื้อบ้านที่เชียงใหม่ไว้ หวังไปใช้ชีวิตที่นั่นถาวร
แต่ตอนนี้เสียความรู้สึกกับกลุ่มเชียงใหม่ 51 มาก จนถึงมากที่สุด จนขอบอกว่ารับไม่ได้ กับคนกลุ่มนี้ (เฉพาะกลุ่มนี้ไม่ได้หมายรวมคนเชียงใหม่ทั้งหมด)
ความคิดเห็นที่ 75
wullopp วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

(0)
Vote >>>>>>>>>>>>> Vote // ไม่ไปเชียงใหม่ไม่เป็นไรครับ....... ไม่ว่ากัน แนะนำให้ไป 3 จังหวัดภาคใต้แทน //
ความคิดเห็นที่ 74
เพลงดาบแม่น้ำร้อยแปดสาย วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jeeraphan
W i N G   c H u n   L a N Na

(0)
มาจ๋วย โหวต ตวยคน .....

สรรพสิ่งบนโลก มนุษย์เป็นผู้กำหนด มีขาว มีดำ มีดี มีชั่ว
...
....
ความคิดเห็นที่ 73
ปรัตยา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
อ่า ... กลับมาแล้วครับ กวาดสายตาเมียงมอง ชมมากกว่าด่า ผิดคาดนะเนี่ย (ฮา) ปกติเอ็นทรีแนวนี้มักจะมี "แฟนขับ" มาชื่นชมกันเยอะนะ อืมม มีรายท้าย ๆ แฮะ ขอพักแป๊บนะครับ เดี๋ยวมาตอบอย่างละเอียด


ความคิดเห็นที่ 72
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
อ้อ... ลืมบอกไป ถ้าเจ้่าของบ้านได้รับเมล์จากใคร เมื่อไหร่ อย่าลืมฟอร์เวิร์ดมาให้ผมด้วยนะครับ

ผมมีความจำเป็นต้องใช้ ในวันที่ 30 นี้

อย่าลืมประทับตรา "ลับที่สุด" มาด้วยนะ
ความคิดเห็นที่ 71
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
เจ้าของบ้านหายไปไหน หรือว่า ไม่กล้ามาตอบคำถาม

ตื่น ตื่น งานเข้าแล้ว
ความคิดเห็นที่ 70
แสงปลายฟ้า วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

(0)
ถ้าสงบสติอารมณ์ได้แล้ว
อยากทราบว่าคุณปรัตยา
จะไม่คิดแก้ไขอะไร นอกจากด่าคนเมืองอื่นหรือเปล่า
และบล๊อกที่คุณเข้าไปอ่าน เขาก็ไม่ใช่คนเมืองกรุง
สรุปว่ามีสปิริตพอที่จะฟังความจริงอันเจ็บปวดและลุกขึ้นมากวาดบ้านตัวเองไหม
คนกรุงเทพได้พยายามทำให้เห็นว่าไม่ส่งเสริมความรุนแรง และก็จะแสดงจุดยืนต่อต้านความรุนแรงต่อไปด้วยรูปแบบที่สงบ
พวกเราออกมาเรียกร้องความสงบและแสดงความไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงต่อกลุ่มที่ก่อความรุนแรง
ไม่ใช่มานั่งด่าคนเมืองอื่น โดยไม่เรียกร้องอะไร ปล่อยให้กลุ่มคนเลวทำร้ายบ้านเมืองตัวเองแบบที่คุณกำลังทำ
คุณรักบ้านเกิด คนอื่นก็รักเช่นกัน
แต่เราจะรักษาบ้านเกิดของเราให้พ้นหายนะได้อย่างไร นั่นบ่ะคือโจทย์ ไม่ใช่เที่ยวด่าคนอื่นที่เขาพูดความจริง
ความคิดเห็นที่ 69
แพรจารุ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/parjaru
มาช่วยกันไล่เซฟรอนออกจากทะเล

(0)
โอ ปักษ์ใต้บ้านเรา มีน้ำมีเขาทะเลกว้างไกล จะไปไหนปักษ์ใต้บ้านเรา

แต่เราอยู่เจียงใหม่เจ้า

บทความนี้เขียนได้เนื้อได้หนังมากค่ะ ทั้งวิเคราะห์ ทั้งอารมณ์ และเหตุผล

ว่าง ๆ มาปะกันบ้าง (ปะ ภาษาใต้ แปลว่า มาพบกันค่ะ)
ความคิดเห็นที่ 68
แสงปลายฟ้า วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

(0)
นี่คือลักษณะที่ดีของคนเชียงใหม่ใช่ไหม
ทำได้แค่ประชดประชัน
กรุงเทพไม่ได้ดีอะไรนักหนามาแต่ไหนแต่ไร
แต่เชียงใหม่มีดีมาเนิ่นนาน สงบ สวยงาม คนสุภาพ อ่อนโยน อารยธรรมเก่าแก่
จนเกิดกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 ทำระยำจึงเกิดขึ้น
โดยที่คนเชียงใหม่นิ่งเงียบ
และเจ้าบล๊อกตอบข้อห่วงใยด้วยการด่าคนเมืองอื่น ประชดประชันงั้นหรือ
บล็อกที่เขาเขียน เราก็อ่านเหมือนกัน เราเข้าใจความรู้สึกเขามาก เพราะเราถึงขั้นฝันไปอยู่เชียงใหม่ถาวร และได้ซื้อบ้านที่นั่นด้วย
ไม่อยากเขียนอะไร ให้มากกว่านี้ให้เป็นที่ถูกประชดประชัน
แต่ขอยกย่องชาวสีลม สาธร ชาวนางเลิ้ง ท่าดินแดน
เจ้าของบล๊อกอาจไม่พอใจจะลบข้อความนี้ก็ได้
แต่ความจริงย่อมเป็นความจริง
แม้เจ็บปวด หากกล้าหาญจะยอมรับ และร่วมมือกันแก้ไข
อย่างน้อยก็ควรมีปฏิกิริยาร่วมกันของคนเชียงใหม่ แสดงถึงความไม่ต้องการความรุนแรง
คงแยกแยะออกนะ ว่า ความรุนแรง ไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกับอุดมการณ์ทางการเมือง
รักใคร ชอบใคร
ไม่จำเป็นต้องฆ่าใคร
ปาระเบิดใส่ใคร
เผาใคร และใครล่ะ คนที่ไหนล่ะที่มาเผากรุงเทพฯ
ถ้าไม่ใช่ส่วนหนึ่งที่มาจากเชียงใหม่
ขอบอกว่า ถึงแม้จะทำอะไรพวกแท๊กซี่เลวๆ ไม่ได้
แต่โดยส่วนตัว ได้แสดงถึงการไม่ใช้บริการของเขา โดยไม่นิ่งเฉย
เช่น ลงจากแท๊กซี่คันนั้น ไม่ใช้บริการ หาก ทราบว่าพวกนั้นเป็นพวกเผาเมือง
ขอร้องให้พวกนั้นปิดวิทยุของเขา ขระที่นั่งอยู่บนรถของพวกนั้น
อย่างน้อยที่สุด ให้รับรู้ว่า ยังมีคนต้องการความสงบ
ไม่ใช่ความรุนแรง ไม่ว่าจะเสื้อสีไหน
ใจกว้างหน่อย กล้าหาญนิด คงไม่อารมเสียนะ
ขอโทษที่มารบกวนอารมณ์ เจ้าของบ้าน
ความคิดเห็นที่ 67
จันทร์ราตรี วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mouthmouth

(0)
ความคิดเห็นที่ 65
บุญเป็งเสาหิน วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.55 น.


หันตวยทุกปะก๋าน อ้ายเหย เจียงใหม่มีดีเปอเรอะ แต่บ่ดีก่อตงตี้เป๋นบ้านเกิดบ่าแม้วต้นตอแห่งความล่มจ๋ม (อย่างป้อหลวงท่านตรัสไว้วันก่อนล่ะก๊า ) เจียงใหม่คนง่าวมันนักโดยเฉพาะ หมู่ตี้อยู่หลังวัดพะสิงห์ เฮ้อเอ็นดูเจียงใหม่แต๊ๆน่อ
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
หันตวยกะปี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 66
driftworm วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 19.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
อ่านตั้งนานนนนนนน
ให้เคล็ดวิชามาติ๊ดเดียงเองงงงง
.. กวาดหน้าบ้านตะเองซะ ...

ได้ ได้ จับไม้กวาดไปกวาดเดี๋ยวนี้ละ
ความคิดเห็นที่ 65
บุญเป็งเสาหิน วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.55 น.

(0)
หันตวยทุกปะก๋าน อ้ายเหย เจียงใหม่มีดีเปอเรอะ แต่บ่ดีก่อตงตี้เป๋นบ้านเกิดบ่าแม้วต้นตอแห่งความล่มจ๋ม (อย่างป้อหลวงท่านตรัสไว้วันก่อนล่ะก๊า ) เจียงใหม่คนง่าวมันนักโดยเฉพาะ หมู่ตี้อยู่หลังวัดพะสิงห์ เฮ้อเอ็นดูเจียงใหม่แต๊ๆน่อ
ความคิดเห็นที่ 64
pen วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

(0)
ถึงพี่ปลัด

แต๊อย่างที่พี่ปลัดว่า

บ้านเฮาเรื่องเยอะ ขี้กองเท่าดอย แถมกุ๊ยก็นัก อีดาบก็ไล่ฟันหัวเบะก็เยอะ คนรังเกียจก็สุดแล้วแต่

เฮาก็ยังอยู่ที่เดิม อาบน้ำบ่อ ก่อไฟผิงที่เดิม บ่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป

นอนมากก็ฝันมากครับ

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen
ความคิดเห็นที่ 63
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
เย็นย่ำค่ำลง กลับมาดูอีกที

เอ๊ะ ... เอนทรีนี้ ยังอยู่ดีอีกเรอะ

นึกว่า จะโดนแบนไปแล้ว
ความคิดเห็นที่ 62
Dogstar วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

(0)

พี่อ่านแล้วเข้าใจนะ เหตุการณ์หลายอย่าง คน การเมือง
โรคร้ายกระหน่ำซ้ำเติมเชียงใหม่ แต่พี่ว่าเชียงใหม่ดดยทั่วไปแล้ว
น่าอยุ่กว่ากรุงเทพฯ คิดเหมือนคุณนะ
แตกต่างทางความคิดได้แต่ต้องไม่แตกแยก
ไม่ต้องแบ่งสีแบ่งฝ่ายไทยเหมือนกัน
Don't ask the bell tolls for whome ?
It tolls for us.
No man is an Island.
ความคิดเห็นที่ 61
เท้าบ่น วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/taobon

(0)
เห็นด้วยอย่างแรงกับบทความนี้...เราทุกคนเลือดสีเดียวกัน
..พวกเราทะเลาะกันมานานแล้ว เสียเลือดเสียเนื้อกันไปเยอะแล้ว ถามว่าผลสุดท้ายใครคือผู้ได้...ถ้าสังคมไร้ความสงบ ขาดความปรองดอง ผู้แพ้ก็คือพวกเราแล้วผู้แพ้คนต่อไปก็คือลูกหลานเรา...ผมขอโหวตให้บทความนี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 60
มุสิกะตะวัน วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mataharee

(0)
กลุ่มรักษ์เชียงใหม่ถ่อย! ปาก้อนหิน-ประทัดยักษ์ป่วน พธม.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้ (23 ส.ค.) กลุ่มคนเสื้อแดงในนามกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 ได้ใช้รถสองคัน คันแรกเป็นรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง มีป้ายผ้าด้านข้างระบุว่า กลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 และมีคนนั่งอยู่ที่ท้ายกระบะ 2-3 คน

คันที่ 2 เป็นรถสี่ล้อแดง มีผ้าคลุมป้ายทะเบียนหน้าหลัง มีคนนั่งอยู่ 5-6 คน ได้ก่อเหตุใช้ก้อนหิน และประทัดยักษ์ ปาเข้าใส่อาคารตรงข้าม โรงพยาบาลหมอวงศ์ ซึ่งอยู่ติดค่ายทหารกาวิละ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พันธมิตรฯเชียงใหม่ ได้ทำพิธีเปิด “ศูนย์เฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว” เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีพิธีสงฆ์ ขณะที่ช่วงบ่ายจะมีการเสวนาแนวทางการเมืองใหม่ โดยมีพันธมิตรฯ เข้าร่วมงานประมาณ 70-80 คน

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ สะเก็ดระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน กระดูกข้อเท้าหัก รถยนต์ของแกนนำและในบริเวณใกล้เคียง เสียหาย 2 คัน และอาคารที่ตั้งศูนย์ฯกระจกแตกละเอียด ทั้งที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จย่าติดอยู่ และบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย

สำหรับกลุ่มเฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว เป็นพันธมิตรฯอีกกลุ่มหนึ่งที่แยกตัวมาจากกลุ่มพันธมิตรฯเชียงใหม่ ประธานกลุ่มฯ คือ นายชัยสิทธิ์ โฆษิตาไทย โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ฯแห่งนี้ ได้ประมาณ 2 เดือน เพื่อเป็นที่พบปะสังสรรค์ของสมาชิก และจำหน่ายสินค้า ASTV

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งวิทยุสื่อสารเพื่อสกัดจับกลุ่มเสื้อแดงที่ก่อความวุ่นวาย แต่จนถึงขณะนี้ยังจับกุมไม่ได้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 สิงหาคม 2552 16:09 น.
ความคิดเห็นที่ 59
toymcp วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 18.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toymcp
Glory Glory Man United.

(0)
จัดไปยาว ๆ ครับพี่น้อง
ความคิดเห็นที่ 58
อังศนา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 17.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

(0)
..ว่าซะยาวววววเป็นรถด่วนสายใต้
อ่านซะเหนื่อยยยย เลยขี้เกียจคอมเม้นท์

ปล. ชอบคำว่าน้องแมวตุ้ยของครูเงาะ ฮิฮิ
ความคิดเห็นที่ 57
จันทร์ราตรี วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mouthmouth

(0)
พี่ครับ บ้านป้า อา ญาติผมอยู่เชียงใหม่คุณปู่คุณย่าก็เป็นคนเชียงใหม่ ผมว่าเชียงใหม่น่าไปเที่ยวมากๆนะครับ สวยงามมากสถานที่ท่องเที่ยวก็สวย ถึงเเม้ผมไม่ชอบพวกเชียงใหม่51เเต่ผมก็รักเชียงใหม่ครับ
ความคิดเห็นที่ 56
Numa วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 17.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/numa
คนแนวหลังปากร้าย-ใจดี

(0)
เจ๋งเป้ง...บ่นได้ใจจริงๆ

มันน่าเศร้าจริงๆคนไทยทั้งนั้น....

"เมื่อวานเสื้อเหลืองชนะ วันนี้เสื้อแดงชนะ พรุ่งนี้เจ้าขุนมูลนายชนะ ผลัดกันชนะ แต่ทุกวันประเทศไทยแพ้ ."
.
.
เอาใจเขามาใส่ใจเรา...อภัยให้กันได้ก็จะดี
มุ่งเน้นช่วยกันทำมาหากินให้ประเทศอยู่รอดดีกว่า ชาติจะได้เจริญๆ
ความคิดเห็นที่ 55
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

(0)
ขอบอกสั้นๆนะครับ..
เข้าใจ ผมเข้าใจทุกอย่าง..
ความคิดเห็นที่ 54
roselobster วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 16.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

(0)
กำลังว่าจะปิ๊กบ้านอยู่เดือนหน้าล่ะอ้ายปลัด
สงสัยคงจะ บ่ ได้เข้าเจียงใหม่แน่ ๆ เลย

ความคิดเห็นที่ 53
พฤจิกา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

(0)

ฉันไม่ใช่คนเชียงใหม่
ไม่ใช่คนเหนือ
และไม่เคยไปเชียงใหม่
...
แต่ฉันเชื่อว่า
โดยรวมแล้ว
คนเชียงใหม่
คนเหนือ
หรือคนอีสาน
..
ก็เหมือนกับฉัน
คือรักในหลวง
รักประเทศไทย
...
เพราะฉันเชื่อว่าพวกเราทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกัน
...
ความคิดเห็นที่ 52
arattikron วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 16.30 น.

(0)
ของจริงนิ่งเป็นใบ้ ของพูดได้นั้นไม่จริง
ความคิดเห็นที่ 51
คนเดินถนนชีวิต วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aniwet

(0)
ฮา มาทวง เลยฮาไม่ออกเลยครับ รักกัน รักกัน สาธุ
ความคิดเห็นที่ 50
SriNapa วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)

ระหว่างอ่าน ตกใจเล็กน้อย พออ่านไปเรื่อยๆ ก็พอจะเข้าใจท่านพี่ปรัตยา ว่าเพราะอะไรถึงได้ใส่อารมณ์มากขนาดนี้ อืม...

เราแบ่งแยกความคิดเห็น เราแตกแยกทางความคิดได้ แต่อย่าแบ่งแยกความเป็นไทย อย่าแบ่งแยกความเป็นคน จะเขียนอะไรควรมีความรับผิดชอบ


เมื่อวานเสื้อเหลืองชนะ วันนี้เสื้อแดงชนะ พรุ่งนี้เจ้าขุนมูลนายชนะ ผลัดกันชนะ แต่ทุกวันประเทศไทยแพ้ แบ่งแยกและแตกต่างกันต่อไปเถอะครับ เป็นเรื่องที่ดี การเมืองจะได้เจริญ ผมเห็นด้วย เพราะถ้าจะให้ผมไปกอดกับแกนนำเสื้อแดงสมานฉันท์กันผมก็ไม่เอาด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่คุณจะเขียนอะไรลงในบล็อก ก่อนที่จะเผยแพร่อะไรออกมา โปรดไตร่ตรองให้ดีและเขียนด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม แยกแยะเหตุและผลให้ถ้วนถี่ ว่ามันเป็นความจริงหรือไม่ ครบถ้วนหรือไม่ อย่าเขียนไปด้วยความสะใจในอารมณ์ สังคมเนชั่นเป็นสังคมคุณภาพอย่าทำให้มันน้ำเน่าเหมือนชุมชนอินเตอร์เน็ตชุมชนอื่นเลย จะเหลืองจะแดงก็ว่ากันไป


+++ เห็นด้วยจริงๆ คะ








ความคิดเห็นที่ 49
ดอกดินบนถิ่นสูง วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 14.52 น.

(0)
บางครั้งบางคราวผมอาจไม่ค่อยชอบบางแนวคิดของท่านปรัตยา แต่เมื่อมาอ่านความในใจที่ท่านได้เขียนไว้ในบลอ็คนี้ ผมขอคารวะท่านจากใจครับ
ความคิดเห็นที่ 48
ภัทรภร วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunning

(0)
อ่านจบแล้ว เราเป็นคนไทยนะคะ

รักการท่องเที่ยวไทยเป็นระยะ ชอบอุดหนุนสินค้าไทย

ไม่ต้องห่วงค่ะ ไม่คิดจะไปเชียงใหม่ตอนนี้เลยค่ะ
เหตุผลตรง ๆ ไม่ชอบเสื้อแดง
ความคิดเห็นที่ 47
ครูแดง วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 13.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-เรารักพระเจ้าอยู่หัว ชอบๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 46
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
"จะคนกรุงเทพ คนอุบลฯ คนเชียงใหม่ คนสุราษฎร์ มันก็ขี้เหม็นเหมือนกันทั้งนั้นแหละ"

โชคดี ที่เราเป็นคน ณ คอน เลยรอดไป

อ้าว...เผลอแผล๊บเดียว อ่านจบซะแหร๊ะ

ขออภัย ขออภัย ไม่ได้ตั้งใจอ่านจริงๆ

ไป(จริงๆ)แล้วล่ะ ไปมะ ไปเตะบอลกัน

อ้อ... เพิ่งนึกได้ว่าคุณอยู่ไกล แต่ก็ไม่เป็นไร ในยามที่ผมเตะลูกฟุตบอลนั้น ผมจะนึกถึงหน้าท่านไว้

ความคิดเห็นที่ 45
theeratatt วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thebier

(0)
ชอบในบทความนะครับ
ความคิดเห็นที่ 44
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
คำตอบ ของคำถาม ในความคิดเห็นที่ 13 อยู่ที่นี่

http://www.oknation.net/blog/kittinunn/2009/08/22/entry-1

เป็นอาธิ
ความคิดเห็นที่ 43
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
แค่นี้ก่อนนะ เอนทรีนี้เขียนยาวไป ไม่อยากอ่านแล้วล่ะ.... น่าเบื่อ

อ่านไปก็แค่นั้น เจ้าของบ้านนี้ ก็แค่บนไป ตามปกติวิสัยนั่นแหละ

อ้อ.... ก่อนจะไป ขอฝากบล็อกเกอร์ทั้งหลาย ว่าท่านอย่ามานั่งทนอ่าน การบ่นบ้า ไร้สาระของเจ้าของบ้านนี้อยู่เลยครับ ไปอ่านเอนทรี ข้างล่างนี้ดีกว่า น่าจะมีประโยชน์ และเสริมปัญญา ให้กับท่านทั้งหลาย ได้ดีกว่าบ้านนี้เยอะเลย

Dogstar ; ขอตอบคำถามของบล็อกเกอร์หมิงหมิงหน่อยค่ะ
http://www.oknation.net/blog/dogstar/2009/07/18/entry-1

คุณรักเชียงใหม่แบบไหน
http://www.oknation.net/blog/dogstar/2009/07/19/entry-1

คนเชียงใหม่ที่ไม่เห็นด้วยกับเสื้อแดง ควรทำอย่างใร?/เพิ่ม ตำรวจเชียงใหม่
http://www.oknation.net/blog/dogstar/2009/07/24/entry-1
ความคิดเห็นที่ 42
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
"เฮ้ยปรัตยาพูดแบบนี้โทษคนเสื้อเหลืองอย่างเดียวนี่ ไม่เห็นพูดถึงคนเสื้อแดงเลย เสื้อแดงหนะอุบาทว์สุด ๆ ครับ"

ประโยคข้างบน ผมไม่ได้ว่าอะไรท่านนะ เพียงคัดลออกออกมา เพื่อจะบอกว่า อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว

เขียนยาวจัง อ่านแล้วเหนื่อยว่ะทั่น ขอหยุดพักซักครู่นะ ขอเวลารวบรวมสมาธิก่อน ได้ยินใครด่าคนเสื้อเหลืองแล้วของขึ้น(ว่ะ) โดยเฉพาะประโยคที่ว่า "ผมเคยอ่าน เคยดูรูป ที่บล็อกเกอร์พันธมิตรหลายคนเอามาโพสต์" นั้น มันเข้าตัวตูเต็มๆเลยนี่หว่า

"โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ไม่โกรธดีกว่า จะได้ไม่บ้าไม่โง่"

ท่องไว้ ท่องไว้ ChaiManU มีสติเอาไว้ อย่าไปตอบโต้คนแบบนี้

"โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ไม่โกรธดีกว่า จะได้ไม่ต้องด่าคนโง่"

ในบรรดา ประดามี ของเอนทรีทั้งหลาย ที่ได้แสดงความเห็นต่อเมืองเชียงใหม่เอาไว้นั้น จำแนกแยกแยะเผ่าพันธ์ ออกมาได้หลายประเภท ผมขอยกมาแสดงไว้ เท่าที่ภูมิปัญญาพอนึกได้ ดังนี้ครับ

1. คือเอนทรี ในประเภทที่ เจ้าของบล็อก ไม่รู้ว่า จะเขียนอะไรดี ให้มีคนเข้ามาอ่านเยอะๆ เอาวะ เขียนเรื่องเสื้อแดงเชียงใหม่ดีกว่า แต่ว่า ต้องพาดหัวนำให้ สะใจเข้าไว้ ผู้คนจะได้ เข้ามาแสดงความเห็นเยอะๆ

เอนทรีประเภทนี้ ส่นใหญ่ เจ้าของบ้าน จะบริโภคยอดผู้อ่าน และจำนวนความเห็น เป็นอาหาร

และเอนทรีแบบนี้ ก็มักที่จะได้รับการตอบรับที่ดี และมีคนร่วมเข้ามาแสดงความเห็น(ด่า)คนเสื้อแดงมากมาย ไม่ต้องมองที่อื่นไกล ผมก็หนึ่งในความเห็นเหล่านั้น

2. คือเอนทรี ในประเภทที่ เจ้าของบ้านเขียนไป ด้วยใจจงเกลียดจงชังคนเสื้อแดงจริง มิได้มุ่งหมาย จะได้เรียกเรทติ้ง แต่สะท้อนความรู้สึกของตัวเองจริงๆออกมา

3. คือเอนทรี ในประเภทที่ ผู้เขียนนั้นหวังดี อยากจะเห็นมีความสงบในเมืองเชียงใหม่จริง เลยเขียนไป หวังจะให้คนเชียงใหม่ ลูกขึ้นมาสู้ แต่จะเขียนง่ายๆ สุภาพๆ ก็คงไม่น่าสนใจ เลยกลายเป็นการเขียนด่าคนเชียงใหม่ไปซะงั้น

4. คือเอนทรี ในประเภทที่ ผู้เขียนนั้นหวังดี อยากจะเห็นมีความสงบในเมืองเชียงใหม่จริงเช่นเดียวกัน แต่รู้สึกรำคาญตัวเอง ที่ไม่ได้เป็นคนเชียงใหม่ และรู้สึกว่า น่าจะทำอะไร ได้มากกว่า จะนั่งอยู่เฉยๆ ก็เลยเขียนออกไป (แต่ถ้าผู้เขียนเป็นคนเชียงใหม่เอง ก็ไม่รู้ว่า จะกล้าทำอะไรรึเปล่า)

เท่าที่นึกได้(ตอนนี้)มีแค่นี้ แต่เข้าใจว่า เจตนาของผู้เขียนแต่ละท่าน ก็มีแตกต่างกันไป

หนึ่งในนั้น คือหลอกด่าคนเชียงใหม่ เหมือนกับเอนทรีนี้ ที่หลอกด่าคนกรุงเทพฯนั่นแหละ

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว

ตดคนอื่นนั้นเหม็นเสียเหลือทน แต่ตดตนถึงเหม็นไม่เป็นไร

เห็นช้างขี้ อย่าขี้ตามช้าง

ไม่เห็นน้ำตัดกระบอก ไม่เห็นกระรอกโก่งหน้าไม้

(เอ๊ะ!!! อันสุดท้าย ไม่น่าจะเกี่ยว)
ความคิดเห็นที่ 41
Jui วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui880

(0)
ภาษาบู๊ลิ้มเขาว่า เขียนได้ดีๆๆ..ครับ
ไม่อยากเป็นอีบ่น..อีกคน

ความคิดเห็นที่ 40
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
เราแบ่งแยกความคิดเห็น เราแตกแยกทางความคิดได้ แต่อย่าแบ่งแยกความเป็นไทย อย่าแบ่งแยกความเป็นคน จะเขียนอะไรควรมีความรับผิดชอบ จังหวัดเชียงใหม่ไม่ดี แล้วจังหวัดคุณดีกว่าเชียงใหม่มากนักหรือไง กวาดบ้านตัวเองให้สะอาดก่อนเถอะ จะคนกรุงเทพ คนอุบลฯ คนเชียงใหม่ คนสุราษฎร์ มันก็ขี้เหม็นเหมือนกันทั้งนั้นแหละ

.....................................................................

อ่านมาตั้งแต่ต้นจนจบ เข้าใจนะว่า เจ้าของบ้านนี้คิดอะไรอยู่ และคิดว่า หลายคนทีเดียว ที่แอบคิดแบบนี้
แต่ไม่กล้าเขียน เพราะเกรงว่า ภาษาอักษรมันจะบาดใจใครโดยไม่รู้ตัว อาจจะมีศัตรูซ่อนในที่มืด

ต้องขอชม ท่านปรัตยานะ ฉะฉาน ชัดเจน ตรงไปตรงมา

แต่ถ้าถามว่า ทุกตัวอักษร เห็นด้วยกับเจ้าของบ้านหลังนี้ไหม ตอบได้เลยนะว่า เห็นด้วยในบางส่วน

ด้วยเหตุผลที่ว่า มุมมองของแต่ละคน มันอยู่ที่ว่า ใครรักอะไร ชอบอะไร มีเหตุผลลึกๆที่ฝังในหัวใจของแต่ละคนคืออะไร

เพราะฉะนั้นจุดมอง มองไม่เท่ากันหรอก ทำยังไง ๆก็มองไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน


เพียงแค่ว่า การที่แสดงออกถึงจุดต่างออกมา บางครั้ง มันก็เกาอะไรๆ ที่ถูกที่คันเหมือนกัน ว่ามั๊ย


ส่วนในข้อที่พาดพิง ถึงคนสุราษ ขี้เหม็น ไม่เหม็น หรือเหม็นเหมือนกัน ไม่ตอบอะนะ

ความคิดเห็นที่ 39
พร-หล้า วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnpipatch
~แค่ผู้หญิงธรรมดาจอมเพ้อเจ้อ...~

(0)
ชนะเลิศศศศศศศศ

ถูกใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 38
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
อ้าวมาแล้วเหรอ มาทักด้วยความคิดถึงก่อนนะ
ความคิดเห็นที่ 37
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วครับ

ขอบอกว่า คุณมันไอ้เลว ไอ้คนไม่รักชาติ ไอ้คนไม่มีจิตสำนึกรักประชาธิปไตย

ความคิดเห็นที่ 36
สิริปตี วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

(0)
ท่านเป็นอีแอบ
งั้น
เราก็เป็นไอ้แอบ

ดูแลสุขภาพให้คงที่ คงวาด้วยนะเจ้า
ความคิดเห็นที่ 35
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
เอนทรีนี้ อุดมด้วยคำที่ไม่สุภาพ ผู้ปกครองโปรดพิจารณา ต่ำกว่า 18 ห้ามอ่าน
ความคิดเห็นที่ 34
ChaiManU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
มาดู คนห่วยแตก
ความคิดเห็นที่ 33
น้ำทะเล วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

(0)
ปลายไม้ (สุดยอด)
เต็ม ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค๊าบทั่น....
ความคิดเห็นที่ 32
SriNapa วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)

กรีดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ท่านพี่ปรัตยา กลับมาแย๋ว

แต่ว่า ... ทำไมมันเยอะแบบนี้ละ

เด๋ว ขอไปตั้งหลักก่องนะ แล้วจากลับมาใหม่

แฮ่ ... มาจองที่นั่งไว้ก่อง

ดีใจจังได้อ่านอะไรดีๆ อีกเระ

ความคิดเห็นที่ 31
tengpong วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

(0)
นานๆมาที ก็คุ้มค่ามากครับท่านปรัตยา

พ่อ แม่ ผมก็คน ตจว. แต่ท่านพาผมมาเกิดเอาสัญชาติ ที่กรุงเทพฯ

คนที่ไหนก็มีดี มีเลว ปนกันทั้งนั้นแหละครับ
ดังนั้นคนที่ไม่ดีบางส่วน จะไม่ทำให้การเดินทางไปเยี่ยมเยือนเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวบางโอเค ต้องหยุดชะงักแน่นอนครับ โดยเฉพะเชียงใหม่

ระลึกถึงเสมอครับ
ความคิดเห็นที่ 30
wansuk วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

(0)
รักในหลวง ห่วงชาติ หวงแผ่นดิน
ความคิดเห็นที่ 29
มะยง วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paphat
นานนานมาที ตามเรื่องตามราว

(0)
สวัสดึค่ะคุณปรัตยา

เป็นข้อมูลที่ยาวมากเชียวค่ะ

แต่อย่างไรมะยงก็หลงรักเชียงใหม่ค่ะ

รักประเทศไทย รักในหลวงค่ะ
ความคิดเห็นที่ 28
market วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
I Chiengmai.
ความคิดเห็นที่ 27
kroo-ngoe วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smcmfb
http://www.oknation.net/blog/swcmband วงดนตรีบำบัดhttp://www.oknation.net/blog/my  กีฬา+นานาสาระ

(0)
คิดเหมือนคุณคนโทใส่น้ำ
อยากอ่านเอ็นทรี่ที่ตะกิดตาปลาน้องแมวตุ้ยซักกำเลาะ
ทำเป๋นใด

หวังว่าข้อมูล,ความคิดที่หลั่งไหลออกมาคราวนี้
จะมาเป็นประโยชน์มากกว่าเป็นการระบายของผู้เขียน
หวังว่าทั้งสองสี คงไม่หลับหูหลับตามาแก้ตัว เปิดใจรับข้อคิดเห็นจากผู้ได้รับผลกระทบบ้างทั้งเหลืองทั้งแดง
นอกเสียจากว่าคุณ...ไม่มีสมอง...ก็เท่านั้น
ความคิดเห็นที่ 26
มะอึก วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ผมอ่านเพลินเลยครับ
.
ความคิดเห็นของผมที่จะพึงมีขึ้นนั้น
อยู่ในเนื้อหาของท่านที่เขียนไว้เรียบร้อยแล้ว
.
1 โหวต
.
ความคิดเห็นที่ 25
taheaw วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.52 น.

(0)
เราแบ่งแยกความคิดเห็น เราแตกแยกทางความคิดได้ แต่อย่าแบ่งแยกความเป็นไทย อย่าแบ่งแยกความเป็นคน

เขียนได้ดีมากครับ....ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง..
ผมเห็นด้วยกับคุณ.

ผมเป็นเพียงอีแอบ เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ทำมาหากินไปวัน ๆ รักในหลวงเหมือนกับคนไทยทั่วไป รักชาติรักแผ่นดินถิ่นเกิดไม่ต่างจากคนไทยคนอื่น ๆ ก็เท่านั้น
ไม่มีเสื้อใส่เหมือนกัน...ฮ่าๆ

ถูกใจใช่เลย ไม่ใช่คนเชียงใหม่แต่ไปทุกปี ปีนี้ไปมาแล้ว
ปลายปีจะไอีก................................................
ความคิดเห็นที่ 24
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cottonhut
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ 

(0)
ปากฮ้องบอกฮักนักเจ้า
ตี๋นเฮากลับย่ำยีเวียงเจียงใหม่
ความคิดเห็นที่ 23
จักรวาล วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawitkhaenkhan

(0)
ไม่เอาเหลืองไม่สนับสนุนเหลือง

ก็ถูกไล่ให้ไปลงนรกกะทักษิณ...

อยู่เฉยๆก็ไม่ได้ เขาก็เลยแดงซะเลยเขาอาจมีส่วนเลว

แต่ทำไงได้พวกคุณไม่ให้ที่ยืนสำหรับคนที่ไม่เห็นด้วยใน

บางอย่างที่เหลืองทำ

เราเคยคิดไปว่าถ้าพรรคการเมืองใหม่ไม่มีคนเลือกเขาจะ

ปิดอะไรประท้วงไหมหนอ ประชาธิปไตยมันต้องสมัครใจ

เล่นบังคับให้เลือกข้างเขาก็เลยไม่เลือกข้างคุณซิเจ๊กลิ้ม..
ความคิดเห็นที่ 22
อาโต้ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rtoto

(0)
โฮ๊ะสหายตู
...
เผ็ดยิ่งกว่าลาบเลือดใส่พริกสดเป็นเม็ดๆวุ้ยวันนี้
---
อ๊ะ.. ก็รอดู "ผลกรรม" ของ "ผู้กระทำต่อไป"
---
ว่างๆ มาทำการบ้านส่งครูดีกว่าไหม?..ท่านเพื่อนบ้าน No.1
ที่..
Permalink : http://www.oknation.net/blog/rtoto
ความคิดเห็นที่ 21
WorryAboutYOU วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vision

(0)
ผมเกลียดกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ฉิบหาย เกลียดคนเสื้อแดงมาก" และ "ผมไม่ใช่พันธมิตร" ไม่ใช่เสื้อน้ำเงิน ไม่ใช่เสื้อขาวกลางกลวงบ้าบอคอแตกอะไรด้วย ดังนั้นโปรดอย่าสถาปนาเสื้อเหี้ยไรให้ผมใส่ ผมเป็นเพียงอีแอบ เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ทำมาหากินไปวัน ๆ รักในหลวงเหมือนกับคนไทยทั่วไป รักชาติรักแผ่นดินถิ่นเกิดไม่ต่างจากคนไทยคนอื่น ๆ ก็เท่านั้น




หายไปนาน ระบายออกมาซะ......
คิดถึงเสมอ
ความคิดเห็นที่ 20
feng_shui วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

(0)





ฮัก เจียงใหม่เจ๊า

ความคิดเห็นที่ 19
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความคิดเห็นที่ 18
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความคิดเห็นที่ 17
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความคิดเห็นที่ 16
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความคิดเห็นที่ 15
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความคิดเห็นที่ 14
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ดุ

เด็ด

เผ็ด

ร้อน

แซ่บอีหลี

สะแด่วแห้ว

นาน ๆ โผล่มาที

เหมือนคนอั้นตดมานาน

เจอที่โล่ง ๆ

รัวตดออกมาดั่งปืนกลเลย

ระวังขี้จะทะลักปนออกมาน๊าตะเองงงงงงงงงงงงง












ความคิดเห็นที่ 13
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

(0)
ผมเป็นเพียงอีแอบ เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ทำมาหากินไปวัน ๆ รักในหลวงเหมือนกับคนไทยทั่วไป รักชาติรักแผ่นดินถิ่นเกิดไม่ต่างจากคนไทยคนอื่น ๆ ก็เท่านั้น

นึกว่าบรรยายสรรพคุณตัวข้าพเจ้าเสียอีก


อยากรู้ว่าข้อเขียนใดทำให้ท่านวางมือจากการวิดน้ำมาเขียนเอนทรีนี้ได้
ความคิดเห็นที่ 12
kamolnum วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 07.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ซี๊ดดดด เจอของเผ็ดแต่เช้าเลยเรา

ตอนนี้ทำงานอยู่พนมเปญ แรงได้ใจจริงๆเลย
เมืองใหญ่ ก็ไม่พ้นปัญหาเยอะ เป็นธรรมดา
คงโทษใคร กลุ่มใดกลุ่มเดียวไม่ได้

ทำอะไรก็ตาม ถ้าประเทศเดือดร้อนก็ควรประณาม
ความคิดเห็นที่ 11
สนิมกฤช วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit

(0)
เขียนได้ดีมากครับ....ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง..

ผมเห็นด้วยกับคุณ.

ไม่มีเสื้อใส่เหมือนกัน...ฮ่าๆ
ความคิดเห็นที่ 10
komyos วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 07.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/youngmomy
อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน..

(0)
เมินๆอีแอบได้ออกมากำ..อิอิ..

ย๊าวยาว...สบายดีเน๊อะเจ้า

เมื่อใดจะได้ปะกั๋นผ่องล่ะคร๊าบบบ!!ทั่นปลัด!!
ความคิดเห็นที่ 9
นายเคียงดาว วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 06.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

(0)
ยาวซะหายมึน
ลืมหงุดหงิดใครบางคน...
ความคิดเห็นที่ 8
จ่าจินต์ วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 06.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

(0)

อ่านจบแล้วครับ..
ดุแลสุขภาพด้วยครับพี่ท่าน..
จ่าหละเป็นห่วง..
ความคิดเห็นที่ 7
สุกรวดี วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 05.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

(0)
อ่านที่นี่ถึงจะจุใจ ข้อมูลแน่นปึ๊กดีเลยกำลังเซ็งๆ
มองเห็นแนวทาง เขียนกลอนชุดใหม่...ได้แว้วววววว
...........................................
ไม่มีไรค่ะฯ

ความคิดเห็นที่ 6
ปรัตยา วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 04.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
คุณน้องเตี้ย iheartia ความคิดเห็นที่ 1

ไม่แรงหรอกตัวเอง ก็แค่ความจริงที่ไม่มีใครพูดเท่านั้นเอง หลับซะนะคนดี


คุณโฮปเบบี๋ ความคิดเห็นที่ 2 3 และ 5

1. อ่านแล้วขอให้หลับฝันดีนะครับ
2. คนเชียงใหม่ก็เหม็นค่อนข้างมากครับ
3. เพื่อนสนิทของผมคนหนึ่งก็เป็นเสื้อแดงครับ เค้าก็ไม่ได้ชอบแกนนำเสื้อแดงเหมือนกับคนเสื้อเหลืองหลาย ๆ คนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณสนธิ กินข้าวกับผมบ่อย ๆ อยู่เหมือนกัน ต่างจากคุณโฮปเบบี๋นิดนึงตรงที่ว่า ผมต้องออกเงินให้มันซะทุกที (ฮา)


คุณอณูทิพย์ธารทอง ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณที่ชมครับว่าความคิดเห็นผมเป็นธรรม ส่วนใหญ่หลัง ๆ บล็อกผมมีแต่ "แฟนขับ" ครับ (ฮา)


ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ลาไปวิดน้ำเข้านาต่อแระ

ความคิดเห็นที่ 5
hopebaby วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 04.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hopebaby
คนบ้าเยอะจริงๆ...ให้ตายเหอะโรบิน

(0)
เราแบ่งแยกความคิดเห็น เราแตกแยกทางความคิดได้ แต่อย่าแบ่งแยกความเป็นไทย อย่าแบ่งแยกความเป็นคน

สนับสนุนสุดตัวและขออณุญาติแสดงความรู้สึกรำคาญต่อความเห็นใดๆที่ไม่เป็นไปตามนั้นด้วยคน...คือบางทีมันก็บ่อยและหลายทีที่มันเลยเถิดเกิดเป็นมนุษย์นอกจากมีขี้ที่เหม็นมากเหมือนกันแล้ว(อย่างท่านว่า..) หากเราสามารถดำรงอยู่ร่วมกันด้วยความอารีย์และมีมนุษยธรรมต่อกันได้ด้วยสังคมจะสวยงามกว่านี้ครับ

อ้อ..เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมเพิ่งไปเที่ยวภูเก็ตกับเพื่อนที่เป็นเสื้อแดงมาครับมันล่อใส่เสื้อแดงแปร้ดอยู่สองวัน แต่ก็พาผมและครอบครัวไปพักโรงแรมชั้นหนึ่งห้องสูทอย่างหรู ที่พัก ดื่มกิน มันจ่ายเรียบไม่ยอมให้กระตังค์เรากระเด็นซักบาททั้งที่รู้ว่าเรา
เป็นพวกฝักไฝ่สีเหลือง



คือผมอาจจะเป็นพวกตลกแดกด้วยน่ะครับขอเรียนดามตรง
ความคิดเห็นที่ 4
อณูทิพย์ธารทอง วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 04.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anutip

(0)
ผมก็เป็นอีแอบเหมือนคุณ แค่รักประชาธิปไตย เสื้อเหลืองในหน่วยงานเดียวกันเขาก็ด่า ไอ้หมาแดงซะแล้ว ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ไปเดินขบวนประท้วงกับใครแม้แต่ครั้งเดียว...โห ล้อมทำเนียบได้นานดีใจ ฉลองกันยกใหญ่ ทำเอาโล่หรือ แล้วประชาชนที่เขาเลือก สส.เขาครั้งแล้วครั้งเล่าหละ เป็นสิบล้าน เขาไม่ใช่คนหรือ ทำไมเสื้อเหลืองคิดแทนทำแทนเขา พิพากษาความผิดคนอื่น โดยลืมกำพืดตัวเอง...การเมืองภาคประชาชนนี่แหละนำมาซึ่งการไร้กติกาคือ ไร้ขอบเขตล้ำเส้นความพอดี ในเมื่อเส้อเหลืองทำได้ เสื้อแดงก็ทำได้..สส.ก็จุ้นจ้านป่วนทั้งในและนอกสภา...แนวคิดคุณเป็นธรรมดีครับ
ความคิดเห็นที่ 3
hopebaby วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 03.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hopebaby
คนบ้าเยอะจริงๆ...ให้ตายเหอะโรบิน

(0)
อุ๊ฟ!!! ตอนสุดท้ายทำเอาสะดุ้งเฮือกเลย มาสารภาพว่าเป็นคนสุราษฎร์ น่ะครับพรี่ขี้เหม็นเหมือนกันรับรองได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2
hopebaby วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 03.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hopebaby
คนบ้าเยอะจริงๆ...ให้ตายเหอะโรบิน

(0)
มีเรื่องให้อ่านก่อนนอนแระ

ความคิดเห็นที่ 1
iheartia วันที่ : 23/08/2009 เวลา : 03.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)
แร๊ง...แรง

หายง่วงเลยเรา
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน