• ปรัตยา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 142
  • จำนวนผู้ชม : 386407
  • จำนวนผู้โหวต : 930
  • ส่ง msg :
  • โหวต 930 คน
xbox commercial

อย่าจำกัดจินตนาการของคุณเอาไว้เพียงในโลกแห่งความเป็นจริง

View All
<< สิงหาคม 2010 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 30 สิงหาคม 2553
Posted by ปรัตยา , ผู้อ่าน : 3967 , 20:24:50 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ บล็อกเกอร์ และท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน ผมหยุดเขียนบล็อกไปเสียนาน ด้วยหวังว่าจะชิงตำแหน่งชนะเลิศรายการ Thailand Blog Awards 2010 ประเภทบล็อกสันหลังยาวยอดเยี่ยม แต่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมการตัดการประกวดในประเภทนี้ออกในนาทีสุดท้าย มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ

จั่วหัวเอาไว้ว่า "กมม. ไม่ได้แพ้เพราะสนธิ ลิ้มทองกุล หรือจำลอง ศรีเมือง" ไม่ได้ประชดประชันอะไรครับ ผมหมายความตามตัวอักษรเลย พอดีเห็นหลาย ๆ บล็อกเค้าเขียนด่าสนธิกัน ว่า กมม. แพ้เพราะคุณสนธิและคุณจำลองกันแล้วได้ขึ้นหน้าแนะนำเลยอยากขึ้นบ้าง เอ้ย อยากแสดงความคิดเห็นบ้าง


พรรคการเมืองใหม่


ผมคิดอย่างนี้ครับ จริงอยู่ที่ว่าในระยะหลัง ๆ ภาพพจน์ของแกนนำพันธมิตร ซึ่งก็คือคนกลุ่มเดียวกับแกนนำพรรคการเมืองใหม่ไม่ค่อยจะดีนัก ไม่ขลังเหมือนแต่ก่อน แต่การจะฟันธงว่าเพราะเหตุนี้คนกรุงเทพฯ เลยสั่งสอนให้สอบตกยกชั้น ผมคิดว่าออกจะเป็นการดูถูกคนกรุงเทพฯ ไปหน่อย

ปรัตยาเป็นคนเชียงใหม่แล้วมาเกี่ยวไรด้วยหละ? อ่า ... จริงครับ ปกติผมดำเนินชีวิตอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก แต่ผมก็ลงไปกรุงเทพฯ บ่อยมาก เมื่อก่อนก็ร่ำเรียนและประกอบอาชีพอยู่กรุงเทพฯ  อยู่ระยะหนึ่งครับ อีกทั้งผมก็ยกจักแร้เชียร์ให้พันธมิตรตั้งพรรคการเมือง เลยเฝ้าจับตาก้าวย่างของพรรคการเมืองพรรคนี้อย่างสนอกสนใจ

สิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนี้ เป็นทั้งความคิดเห็นของผมว่าทำไม กมม. ถึงแพ้การเลือกตั้ง สก. และ สข. และเป็นทั้งมุมมองที่ผมมีต่อพรรคการเมืองใหม่ครับ นั่นคือ

"ดูไม่จืด"

ตั้งแต่แรกตั้งพรรค มาจนถึงปัจจุบัน กมม. เป็นพรรคการเมืองที่ดูไม่จืด ตั้งแต่วันแรกที่ประกาศตั้งพรรคเลยทีเดียว เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีนโยบายในการก่อตั้ง คงยังจำกันได้ ประกาศเชิญชวนไปชุมนุมเพื่อก่อตั้งพรรคการเมือง แต่ไม่มีนโยบายที่ชัดเจน ตั้งก่อนผ่อนทีหลัง เอ้ย ตั้งก่อนร่างนโยบายทีหลัง สิ่งเดียวที่พอจะเป็นจุดร่วมในการตั้งพรรคการเมืองคือปฏิเสธการเมืองแบบเก่า ไม่ไว้ใจนักการเมืองรุ่นเก่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ... แต่ ... เปลี่ยนอะไร เปลี่ยนยังไง ตอบไม่ได้ ไม่มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ... เอาน่า ตั้งก่อน แล้วค่อยร่างนโยบาย ... โอเค ไม่เป็นไร หยวน ๆ

เวลาผ่านไป ในขณะที่บรรดานักฝันทั้งหลายช่วยกันร่างนโยบายที่จับต้องไม่ได้ แกนนำพรรค กกม. ซึ่งก็คือแกนนำ พธม. ก็เคลื่อนไหวอยู่ตลอด ออกทีวีบ้าง แถลงข่าวบ้าง ฯลฯ ในทิศทางที่แทบจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน คือ คัดค้าน คัดค้าน คัดค้าน ใครทำไร ตรูค้านหมด ในช่วงเวลานี้เองที่ทำให้คนในสังคม (ซึ่งรวมทั้งคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่) เกิดการรับรู้ (awareness) ว่า พรรค กมม. คือ "แกนนำพันธมิตร" พอนโยบายพรรคร่างเสร็จก็ไม่มีความหมาย สังคมไม่เกิดการรับรู้ ไม่มีใครสนใจอีกต่อไปว่าพรรค กมม. มีนโยบายอย่างไร สังคมสนใจแค่ว่าวันนี้แกนนำ พธม. จะเล่นปาหี่เรื่องอะไร

เป็นความผิดพลาดที่ดูไม่จืด และน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง เมื่อสังคมเกิดการรับรู้ไปแล้ว เปลี่ยนแปลงยากครับ ไปเดินถามตามตลาดก็ได้ ว่านโยบายพรรค กมม. คืออะไร ร้อยคนตอบได้หนึ่งคนนี่ถือว่าเยอะมาก ผมว่าดีไม่ดีแม้กระทั่งคนที่เป็น พธม. เหลืองอ๋อยอย่างคุณชัย แมนยู ก็ตอบไม่ได้

ที่ผมชี้ให้เห็นคือ ความเคลื่อนไหวของแกนนำ กมม. ไม่ได้สอดคล้องกับนโยบายพรรค และแทบไม่สอดคล้องกับทิศทางของ พธม. เลยด้วยซ้ำไป ครับ ผมจะบอกว่่า แกนนำพรรค กมม. เป็นแกนนำพรรคที่ห่วยแตกในระดับแนวหน้า ทำอะไรไม่ได้สำนึกตัวเลยว่าหมวกใบที่สวมอยู่ใบหนึ่งคือหมวกของพรรคการเมือง คำพูดของแกนนำพรรคคือคำพูดของพรรค ดังนั้นจึงไม่แปลกอะไร ที่สังคมจะรับรู้ว่า พรรค กมม. คือพรรคแห่งการ "ชุมนุม" (ฮา)

นั่นเป็นเพียงเหตุผลข้อหนึ่ง แต่ไม่ใช่เหตุผลที่สำคัญที่สุดที่พรรค กมม. แพ้การเลือกตั้ง


เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือ


พรรค กมม. ตอบคำถามคนกรุงเทพฯ ไม่ได้


ยังไงเหรอปรัตยา?


เรามาดูแชมเปญ เอ้ย แคมเปญ พรรค กมม. กันนะครับ


แคมเปญคือ 5 หยุด 5 สร้าง

5 หยุดคือ
1. หยุดคอร์รัปชัน 2. หยุดโลกร้อน 3. หยุดขยะและแหล่งเสื่อมโทรม 4. หยุดรถติด 5. หยุดการศึกษาด้อยคุณภาพ

5 สร้างคือ
1. สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี 2. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งความปลอดภัย 3. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม 4. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง 5. สร้างกรุงเทพฯ ต้นแบบการพัฒนาอย่างสมดุล


อ่านแล้วคิดกันยังไงบ้างครับ?

ผมอ่านแล้วรู้สึกเลยครับ รู้สึกว่าโคตรไร้สาระเลย (ฮา) อ่านแล้วรู้เลยว่าคนร่างแคมเปญ นั่งเพ้อนั่งฝันเขียนออกมา เป็นกรุงเทพฯ ในอุดมคติ ที่คนเขียนคงจะอยากได้ แล้วก็เลยพลอยคิดว่าคนกรุงเทพฯ ต้องอยากได้แบบนี้แน่ ๆ เลย อันที่จริงแล้ว หลาย ๆ ข้อคนกรุงเทพฯ ก็อยากได้นะครับ น่าเสียดายที่คนเขียนแคมเปญไม่ได้เข้าใจวิถีชีวิตคนกรุงเทพฯ ดีพอ แคมเปญเลยออกมาแบบนั้น


คนกรุงเทพฯ เป็นอย่างไรเหรอ?

คนกรุงเทพฯ เป็นคนขยันครับ กรุงเทพฯ เป็นมืองแห่งการทำมาหากินที่คึกคักที่สุดในประเทศไทย เม็ดเงินที่หมุนเวียนในกรุงเทพฯ แต่ละวัน มากกว่าเม็ดเงินที่หมุนเวียนในจังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไทยรวมกันเสียอีก วิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ เป็นวิถีชีวิตที่สับสนวุ่นวายและเร่งรีบ ดังนั้นคนกรุงเทพฯ จึงเป็นคนที่รักความสะดวกสบายอย่างที่สุด มีเงินน้อยก็เลือกความสะดวกสบายที่ใช้เงินน้อยหน่อย มีเงินเยอะก็เลือกความสะดวกสบายที่จ่ายเยอะกว่าอีกหน่อย

ลองอ่านแคมเปญดูสิครับ ว่ามีข้อไหนบ้างที่ทำให้คนกรุงเทพฯ รู้สึกว่าสะดวกสบายขึ้น?

บางท่านบอกว่านี่ไง ข้อ 4. หยุดรถติด คิดแล้วขำครับ คิดถึงคุณทักษิณจังที่บอกว่าจะแก้ไขปัญหารถติดใน 6 เดือน อันเดียวกันเลย ฟังแล้วไม่ได้รู้สึกสะดวกสบายขึ้นเลย มีแต่จะตั้งคำถามขึ้นในใจเสียมากกว่าว่า "หยุดยังไง?" อีก 4 หยุดกับ 5 สร้าง คงไม่ต้องวิจารณ์นะครับว่ามันเลื่อนลอยขนาดไหน



พรรค กมม. เป็นพรรคใหม่ ยังไม่เคยมีผลงาน เกิดยาก ในอดีตพรรคการเมืองใหม่ ๆ ที่ไม่มีผลงานจะแจ้งเกิดแบบไหนได้บ้าง

- ภาพลักษณ์ผู้นำฯ ข้อนี้ก็อย่างที่เล่าด้านบน
- นโยบายโดดเด่นอย่างมีนัยสำคัญ ข้อนี้ก็เพิ่งเล่าเมื่อกี้
- ผู้สมัครมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ข้อนี้ไม่ได้เล่า แต่ก็คงพอเดากันได้ ว่า พรรค กมม. ส่งใครลงสมัครบ้าง อย่าว่าแต่คนที่ไม่ใช่ พธม. เล้ย คนที่เป็น พธม. กรุงเทพฯ ยังแทบไม่รู้จักคนสมัครเลยด้วยซ้ำไป
- เงินถุงเงินถัง หรือเป็นผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น ข้อนี้ตกไป เพราะไม่เข้ากับจริตของพรรค กมม. จริงปะ (ฮา)

4 ข้อหลัก ๆ นี่แหละครับ ผมเน้นแค่ 2 ข้อแรกเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่าทำไมพรรค กมม. ถึงสอบตกยกชั้น โดยเฉพาะข้อ 2 คือตอบคำถามคนกรุงเทพฯ ไม่ได้ ข้อนี้สำคัญมาก เพราะจะว่าไปแล้วพรรค กมม. เป็นรองในทุกด้าน ถ้าข้อ 2 ยังแพ้อีก ผลสุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

อ่านจากในหน้าหนังสือพิมพ์ ดูเหมือนว่าบรรดาแกนนำพรรค กมม. ยังทำใจยอมรับความจริงไม่ได้ หรือว่าไม่รู้จุดอ่อนของตัวเองก็ไม่ทราบ ออกมาคร่ำครวญโทษปี่โทษกลองกันใหญ่ คนมาใช้สิทธิน้อยมั่งหละ พรรคอื่นเล่นใต้ดินมั่งหละ ผมเห็นแล้วสะอิดสะเอียน แต่ละคำที่พูดออกมาบอกได้เลยว่าดูถูกคนกรุงเทพฯ มาก

ถ้ายังคงไม่พยายามหัดรำให้ดี รำให้สวยงาม ไม่พยายามหยุดโทษคนเป่าปี่ตีกลองแล้วหละก้อ เลือกตั้งสนามใหญ่คราวหน้า ประกันได้เลยว่า พรรค กมม. สูญพันธุ์แน่นอน เพราะการเลือกตั้งสนามใหญ่ไม่เพียงแต่จะต้องตอบคำถามของคนกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ยังต้องตอบคำถามของคนไทยทั้งประเทศให้ได้!!





เพลง ทำไมถึงทำกับฉันได้ ศิลปิน ดาวใจ ไพจิตร
(ตอนแรกว่าจะใช้เพลงควายหายล้อมคอก ของคุณสักรินทร์ ปุญญฤทธิ์ ประกอบ แต่ดูเหมือนจะใจร้ายไปหน่อย เลยใช้เพลงนี้แทน ^^ )


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 68
piggylin วันที่ : 21/01/2011 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ค่ะ ขอบคุณในบทความค่ะ
ความคิดเห็นที่ 67
market วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 13.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
ไม่อาวการเมือง....เบื่อ!

รายงานอากาศภาคเหนือก็ได้....

หรือเอาเมนูข้าวซอยมาฝากก็ดี....ทางนี้อยากกินค่ะ
ความคิดเห็นที่ 66
Maira วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 11.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

(0)
ชื่อพรรค "การเมืองใหม่" แต่หน้าตาหัวหน้าพรรคและกรรมการแต่ละคนดู "เก่า"จนคิดว่าเพิ่งเดินออกมาจากถ้ำ ..ฮา!
ความคิดเห็นที่ 65
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 06/09/2010 เวลา : 15.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
กลับบ้านยัง เข้ามาอัญเชิญจ๊ะ..

มีภาพสดๆ จากเหตุการณ์จริง

....

รอคนไปติงอยู่ค่ะ

...



**.. ภาพสดๆ เมื่อวาน ...จากประสบการณ์จริง ..**

http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2010/09/06/entry-12
ความคิดเห็นที่ 64
MT-PONG วันที่ : 06/09/2010 เวลา : 12.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

(0)
สวัสดีค่ะ

ทุกอย่าง กาลเวลาพิสูจน์คนค่ะ ดูไปเรื่อยๆ

ขอบคุณมากนะคะ
ความคิดเห็นที่ 63
พัฒนากรคนสวย วันที่ : 05/09/2010 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunshineday15

(0)
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 62
ครูทิพย์ วันที่ : 05/09/2010 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

(0)

นี่เลย...รางวัลสำหรับทั่นปรัตยา...รับรองถูกใจ..ชัวร์
ความคิดเห็นที่ 61
เตาะแตะ วันที่ : 04/09/2010 เวลา : 23.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

(0)
พรุ่งนี้ จะไปซื้อหนังสือท่าน ฯ
.
เริ่มอยากอ่าน
.

.
ว่าแต่ แมว ลายนี้เลยนะเนี๊ย
.
ที่ตกถัง ดังทั่วโลก
.

.
หวังว่าคงโดนนะท่าน
.
อิ อิ
.

ความคิดเห็นที่ 60
แฟนต้าน้ำแดง วันที่ : 04/09/2010 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fantajang
เพราะลูกๆ คือ ลมหายใจ

(0)
สวัสดีค่ะ

ชัดเจนที่สุด

ฮาๆ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
ความคิดเห็นที่ 59
musachiza วันที่ : 04/09/2010 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

(0)
มาแรงจนลืมตัว
http://www.oknation.net/blog/dragonball
ความคิดเห็นที่ 58
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 03/09/2010 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

(0)
คริคริ..อ่านไป..ฟังเพลงไป..เอิ๊กๆๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 57
จ่าจินต์ วันที่ : 03/09/2010 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

(0)
หมาเห่า..
ไม่ใช่มาเห่าพี่ปรัตยาก่อนคืนนี้..
ดุแลสุขภาพด้วยครับ..
ความคิดเห็นที่ 56
chompoopookha วันที่ : 02/09/2010 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

(0)

กฏหมายต้องเป็นแบบนั้น ก็เพราะเยาวชนไม่ได้จำกัดความเฉพาะเด็กเลวกลุ่มนั้น

ถ้าพิจารณาเฉพาะอายุก็คงใช่มังคะ...
.
แต่กรณีนี้เราพิจารณาที่ความคิด และการกระทำ
มากกว่าค่ะ ที่บอกว่า พวกเขาไม่ใช่เยาวชน...
ความคิดเห็นที่ 55
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 02/09/2010 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
แวะมาเดินทอดน่องเล่นๆแถวนี้

เก็บเกี่ยวคอมเมนท์ ซะหน่อย เที่ยงนี้ ทานอะไรแล้วยังล่ะ
ความคิดเห็นที่ 54
แม่สีไฟ วันที่ : 01/09/2010 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

(0)
มาจิ้มพุงแมวนิดนึง
ในฐานเปิดเพลงประกอบฟังแล้วไม่เข้าใจอ่ะ

ไม่มีใครเล่นใต้ดินเลยจริง ๆ รึ?

เปลี่ยนแกนหลัก กมม. ใหม่...คนเดิมก็ใช้ประโยชน์เฉพาะ
ฐานอุดมคติ (ฝัน) ก็พอ

กมม. ใหม่ต้องนำฝัน 5 หยุด 5 สร้างมาคลุกดิน
ปั้นเป็นตัวให้ได้...(แต่โคตรยากส์!!!)

อย่าลืมว่า กทม. ไม่ใช่ประเทศไทย


ความคิดเห็นที่ 53
dekkhonkaen วันที่ : 01/09/2010 เวลา : 13.45 น.
I will do right to all manner of the people after the law.

(0)
ความคิดเห็นที่ 52
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 22.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

(0)
นาน ๆ เขียนที...แฟน ๆ ต้อนรับอุ่นหนาฝาคั่งนะคะ
ผิดกับการเมืองใหม่...ยังไม่ได้ประสบความสำเร็จเรื่องการต้อนรับจากชาวประชาเท่าไหร่...
เพราะใคร ๆ ก็ว่าเหมาะกับบทบาทผู้ชุมนุมข้างถนนมากกว่า...การริไปนั่งผงาดในสภามั้งค่ะ
ความคิดเห็นที่ 51
ลุงวอ วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

(0)
ทำงานให้หนักขึ้น อดทนให้มากกว่านี้
ความคิดเห็นที่ 50
ปณิธาน วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eamagic

(0)
ขอบคุณสำหรับข้อเขียนดีๆ เห็นด้วยครับ
นานแล้วครับที่โอเคจะมีข้อเขียนออกมาในลักษณะนี้

ยังไงก็ขอให้ กมม. อดทนและอยู่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของประชาชนแล้วกันครับ

เรื่องเห็นต่างจากสิ่งรอบด้านควรรับไว้พิจารณาด้วยจะเป็นผลดีต่อไป
ความคิดเห็นที่ 49
Dr.Kaew วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 20.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/learning

(0)

ความคิดเห็นที่ 48
tengpong วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 17.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

(0)
บล๊อกนี้ดองเค็มหรือเปรี้ยวก็เถอะ แต่ จขบ.ยังปากจัดจ้านเหมือน เหมือนกรงเล็บแมว.....

จำลอง อาจจะมีส่วนน้อย และอาจจะไม่เกี่ยวจริงๆ
แต่สำหรับสนธิ น่าคิดเพราะเคยประกาศว่า

"หากผมเล่นการเมือง ให้เอารองเท้ามาตบหน้าผมได้..."
ทุกวันนี้ผมรองเท้าผมเปลี่ยนคู่ไปแล้ว ยังไม่เอาหน้ามาให้ตบเลย..หรือว่ายังไม่ถึงคิว ที่ยาวมาก


ป.ล.บัตรเสียที่เขียนด่าใบหนึ่งนั้นคือของผมเอง
ความคิดเห็นที่ 47
ภาษาหลากสี วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

(0)
ไปใช้สิทธิ์ แต่ก็ไม่ได้เลือก กมม. เหมือนกัน พอดีเขตนี้เป็นเขตเพื่อไทย เพื่อไทยก็ได้เช่นเคย รู้สึกเซ็ง
เข้าใจจิตใจคนเชียงใหม่ อาจจะมีคนเซ็งแบบนี้ เวลาเลือกตั้ง หุ หุ รึเปล่าล่ะ
ความคิดเห็นที่ 46
june13 วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/june13

(0)
มายืนข้างๆคนเชียงใหม่เหมือนกัน แต่เรื่อง กมม.ไม่กล้าวิพากย์เพราะไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ มารออ่านอย่างเดียว ถือว่าคุ้มค่าที่เข้ามาอ่านเจ้า
ความคิดเห็นที่ 45
Man-of-Tomorrow วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

(0)
เห็นด้วยครับ
เช่นนี้แหล่ะ ติเพื่อก่อ

ผมของเสริมนิดส์.. โดยเฉพาะประเด็น
1.นโยบาย ผมอยู่กรุงเทพฯแท้ๆ ถ้าไม่ตามสื่อของ กมม.ใหม่ ไม่เคยได้รับรู้จากสื่ออื่นเลย อันนี้เห็นใจ
2.นโยบาย ก็บอกแค่ว่า What แต่ผมอยากรู้ How ครับ ไม่เช่นนั้นก็คงเหมือนคุณว่า คือ เหมือนฝัน

แต่ผมก็ยินดีจะสนับสนุน พวกเขาต่อไป อย่างน้อยแม้ไม่ชนะแต่ก็ได้เห็นว่าจำนวนคนเลือกรวมกันแล้วก็ไม่น้อย ถึงกับเป็นศูนย์สำหรับก้าว(ที่กล้า)ก้าวแรก
ความคิดเห็นที่ 44
กระบี่ทูเดย์ วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krabitoday
ที่นี่ เกาะพีพี ยินดีต้อนรับเสมอ

(0)
แจมก็หนึ่งในพันธมิตรเหมือนกันพี่..
แต่ก็นะ จะผิดไหมเนี่ย ที่ไม่ค่อยได้สนใจพรรคการเมืองใหม่

ตามอ่านการด่า กมม อยู่หลายบล็อกแต่ไม่รู้จะออกความเห็นอะไร
เพราะความรู้การเมืองน้อยกว่าหางอึ่งอีก

เฮ้อ.. จ๊างมันเต๊อะ ว่ากันไปตามเกมการเมือง


แต่.. ยังมีแต่สักนี๊ด..ว่า โดยส่วนตัวแล้ว ก็อยากให้เกิดนะ นักการเมืองใหม่ๆ น่ะ
แต่ถ้าทำได้แล้วยังไม่ดีก็ปรับก็ปรุงกันไป

ดีกว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นซะเลย

..

มาทักทายแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ค่ะพี่

แจม
ความคิดเห็นที่ 43
ภาษาไทย วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)
สวัสดีค่ะคุณปรัตยา
ไม่เห็นบทความของคุณนานแล้ว (แอบอ่านประจำโดยไม่ค่อยเมนท์)
วันนี้อ่านแล้วทุกตัวอักษร เห็นด้วยในทุกประเด็น ..

การที่ กมม. ส่งผู้สมัครลงในแต่ละเขต .. ผู้สมัครเป็นใครก็ไม่รู้ ไม่เข้าถึงประชาชน ไม่สามารถชี้แจงอะไรได้ จับต้องอะไรก็ไม่ได้ ไม่สร้างความเข้าใจให้ชาวบ้านอะไรเลย
สิ่งที่ชาวบ้านเห็นก็คือ "ท่าที" ของพวกแกนนำที่อาศัย เอเอสทีวี เป็นช่องทางโฆษณา และใช้ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เป็นกระบอกเสียงด่าชาวบ้าน
วิธีการหาเสียงแบบนี้ ไม่สร้างสรรค์ ไม่ต่างไปกับที่ตัวเองกล่าวหาคนอื่นว่า เป็น "การเมืองเก่า"
เพราะ กมม. ทำการเมืองแบบโจมตีคนอื่น เป็นไดโนเสาร์กว่าตั้งเยอะ .. ฮา
ความคิดเห็นที่ 42
วิตามินบี วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

ก็บอกแล้วว่าอย่าด่าอภิสิทธิ์ให้มันเกินงาม
ด่าอยู่ได้ ด่าทุกวัน ด่ามันทุกเรื่อง ด่ามันทุกรายการ
ขนาดอาอึ้มของบีผู้ซึ่งเป็นเหลืองอ๋อยมาก่อน
ยังโกรธธธธธธธธธธธธธธธธ

ส่วนลูกสาวไม่โกรธหรอก แต่เลิกดูไปเลย
ความคิดเห็นที่ 41
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

(0)
คนเชียงใหม่มาตามหาความรู้จากคนเชียงใหม่

สบายดีครับ
ความคิดเห็นที่ 40
สิริปตี วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

(0)
ยังคงดำเนินชีวิตในเชียงใหม่ได้อยู่ (เหรอคะ)
ลงไปกรุงเทพฯ บ่อยมาก (แถวๆ ราบ 11 เหรอคะ)
เมื่อก่อนก็ร่ำเรียนและประกอบอาชีพอยู่กรุงเทพฯ (ประกอบนานไหมคะ)

ทนไม่ได้ที่ให้เขาทำ ใช่ไหม ต้องแก้ด้วยเพลง ทนได้ทนไป อิอิ

เจอกันเร็วๆ นี้ที่@เชียงใหม่ กาดไหนก็ได้ ไม่เกี่ยง
ความคิดเห็นที่ 39
nkpong วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nkpong
อยากให้คนไทยมีระเบียบ วินัย และรู้จักคำว่าขอโทษ

(0)
บอกว่าเป็นการเมืองใหม่ แต่ยังทำตัวแบบเก่าๆ ชนิดไดโนเสาเต่าล้านปี เช่นด่าเขาไปทั่ว และยังมีการเคลื่อนไหวประท้วงปลูกม็อบ คนกทมเขาเบื่อมากๆแล้ว อ้ายการเมืองนอกสภาน่ะ ในสภาก็ปวดหัวพอแล้ว ยังจะมาป่วนข้างนอกอีก คนกทมต้องการทำมาหากินและใช้ชิวิตอย่างปกตินะครับ
ความคิดเห็นที่ 38
นอกคอก วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/temp-gen

(0)
ถ้าเล่นการเมืองจะให้ตบหน้า ก็นี่คือ สัญญาทีี่มีต่อกัน
ความคิดเห็นที่ 37
Joseph วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

(0)
พี่มะอึก เม้มโดนอีกแล้วพี่... สุดยอดอ่ะ....

ผมเห็นด้วยกับคอมเม้มของพี่มะอึก ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญใดๆ ที่กมม. เสนอมา... ฟังดูดี แต่ปฏิบัติยากชะมัด

เลยขอเม้มตามพี่มะอึกตามข้างล่างนี้... (ขออนุญาตครับพี่)

5 หยุดคือ

1. หยุดคอร์รัปชัน
@....จะหยุดได้ยังไง? เพราะคอรับชั่นมันเป็นรากแก้วที่ฝังลึกลงไปในระบบของไทยซะแล้ว ตัดรากแก้วเมื่อไหร่ ต้นไม้ใหญ่พังครืน..ตายทันที

2. หยุดโลกร้อน
@....จะหยุดยังไง? เพราะโลกร้อนเป็นเรื่องของธรรมชาติ

3. หยุดขยะและแหล่งเสื่อมโทรม
@....จะหยุดได้อย่างไร? เพราะมนุษย์ทุก ๆ คนมีส่วนในการสร้างขยะและสิ่งปฏิกูล
แหล่งเสื่อมโทรม....เป็นอาภรณ์ประดับกายเมืองใหญ่ทั่วโลก

4. หยุดรถติด
@.....จะหยุดได้ยังไง? สก.สข. ไม่มีหน้าที่ในการแก้ปัญหารถติด กทม.ไม่ได้มีหน้าที่ในการแก้ปัญหารถติด
กทม.เป็นเพียงหน่วยงานเสริม ที่ทำงานตามหลังปัญหาในทุก ๆ เรื่อง

5. หยุดการศึกษาด้อยคุณภาพ
@....จะหยุดได้ยังไง? การศึกษาที่ด้อยคุณภาพใช้อะไรเป็นตัวชี้วัด
.

5 สร้างคือ

1. สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี
@....คุณภาพชีวิตที่ดี..เจ้าของชีวิตต้องสร้างเอง คนอื่นมาช่วยสร้างไม่ได้
เสื้อผ้าเก่า ๆ จะสวยงามได้ เพียงซักรีดให้สะอาด
บ้าน เรือนอยู่อาศัยแม้จะหลังเล็ก ๆ หากขยันซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ขยันกวาดขยันเช็ด บ้านนั้นก็น่าอยู่น่าอาศัย สก.สข.ไม่มีปัญญาไปกวาดบ้านให้ประชาชนทุก ๆ หลังหรอก

2. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งความปลอดภัย
@.....กทม.เป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่ มีความปลอดภัยสูงกว่าเมืองหลวงอื่น ๆ ในโลกนี้อยู่แล้ว

3. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม
@.....กทม.เป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมในทุก ๆ ด้าน อยู่แล้ว ไม่ต้องสร้างใหม่

4. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง
@....คนใน กทม.พึ่งพาตนเองไม่ได้ ต้องพึ่งพาผู้คนในสังคมซึ่งกันและกัน
คนเมืองกรุงไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะปรุงอาหารมื้อเย็น ต้องซื้อกับข้าวใส่ถุงไปอุ่นกินกับครอบครัวที่บ้านเกือบทุกวัน

5. สร้างกรุงเทพฯ ต้นแบบการพัฒนาอย่างสมดุล
@.....ต้นแบบในการพัฒนา...ขอโทษ..สก.สข. แปรงบประมาณเพื่อการไปดูงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ ปีละหลายร้อยโครงการ
ไปดูงานเพื่อนทุกปี แล้วจะเป็นต้นแบบอย่างไร?
ความคิดเห็นที่ 36
ZhouYu วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhouYu
Dik Dik Family 

(0)
เห็นด้วยกับหลายคอมเม้นท์ครับ โดยเฉพาะ ลักษณะของหัวหน้าพรรค

ผมมองว่า ไม่รู้จะเลือก กมม.ไปทำไม เพราะไม่มีผลงาน นอกจากด่าเค้าไปวัน ๆ

ผมเลย No vote ครับ ง่ายดี ไม่ต้องกาหลายช่อง
ความคิดเห็นที่ 35
ศุภศรุต วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

(0)
เสียใจด้วยครับ
หากจะหมายปองตำแหน่งแชมป์ ดองบล็อก


ส่วนเรื่อง กมม.
เห็นด้วย 95 ส่วนครับ
ส่วนอีก 5 ส่วน ก็ขอเติมว่า

พธม. ส่วนใหญ่ คือ ปชป. 80 % ขึ้น
กมม. จึงเหลือเพียง 10 %

อ่าว! แล้วอีก 10 ไปไหน
ก็อย่างหลายคนที่ออกความเห็นนี่ไงครับ

ไม่เอา พธม. ที่เป็น กมม.
ไม่เอา พธม. ที่ชักเลอะ
ไม่เอา พธม. ที่โจมตี ปชป.
ไม่เอา พธม. ฯลฯ

จาก 10 % ที่ควรจะได้ สก ซัก 5 - 7 คน
ก็เลยเหลือ 5 %

พธม. ที่เป็น ปชป. ตั้ง 80 % กับ พธม. 5 %

ผลก็เป็นอย่างที่เห็นนี้

ส่วนเรื่องนโยบาย กมม. ออกอะไรมาก็เข้าใจยากอยู่แล้ว
เช่น
กรุงเทพ ทราบแล้วเปลี่ยน
(ทราบอะไรให้เปลี่ยนอะไร)

การเมืองเก่า การเมืองใหม่
(เก่าอย่างไร แล่วกมม.ใหม่อย่างไร)

อย่างเขตชั้นในอย่างพญาไท ที่ผู้สมัครยืนคู่กับยะใส
(ยะใสเป็นใคร (เลขา) แล้วจะทำให้กทม.ดีขึ้นได้อย่างไร (แค่เด็กนักคิดคนหนึ่ง))

เอาเป็นว่า ผมไม่เคยมอง ตัวผู้นำ (?) เหมือนคุณปรัตยา

ผมมอง "Positioning" ของ กมม. แล้วก็ขอยินดีกับ ปชป.
ส่วนพท. ได้ขนาดนี้ ก็นับว่า "ฐานเสียง" ยังใช้ได้



หุหุ



ความคิดเห็นที่ 34
BlueHill วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
นโยบายของพรรคการเมืองใหม่ทุกข้อถูกใจผมมาก ๆ
แต่มองไปมองหา ก็เห็นว่าเป็นนโยบายที่ทำได้ยากมากที่สุด และนำไปปฏิบัติได้ยากมากที่สุด

ความ จริง ผมก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเลืิอกตั้งครั้งนี้ เพียงแต่มานั่งทำงานในเขตบางนาเท่านั้น เลยพลอยออกความเห็นแบบข้าง ๆ คู ๆ (ของผมเอง)ตามไปด้วย ไม่ได้

เห็นคอลัมนิสต์แฟนพันธมิตร ออกมาเขียนวิจารณ์คนกทม.ที่นอนหลับทับสิทธิ์ ไปเลืิอกตั้งกันน้่อย ในหน้ากระดาษนสพ. ก็พอจะเข้าใจความรู้สึกดีอยู่ว่า หงุดหงิดเรื่องอะไำรกัน

ป.ล.คุณปลัดลงสมัครไทยแล้นด์ บ็อกอะโหวต เมื่อไหร่ ช่วยแจ้งด้วยนะครับ ผมไม่ลังเลเลยครับสำหรับเรื่องคะนงคะแนน

ความคิดเห็นที่ 33
มอเตอร์ไซร์พฤษภา วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 09.40 น.

(0)
กมม. ทราบแล้วเปลี่ยน งานนี้คงต้องหันมารับฟังความคิดเห็นที่มีมากมาย หลังจากเลือกตั้ง ที่เค้าออกมาวิพากษ์ วิจารณ์ ควรที่จะเก็บมาเป็นข้อมูลปรับเปลี่ยนโดยเร็ว
ความคิดเห็นที่ 32
ktu วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ktu

(0)
อยากบอกว่าเราก็เลือกการเมืองใหม่ เพราะในเขตประชาธิปัตย์ขัดกันเอง ส.ส.มาบอกว่า ส.ก.จะเลือกพรรคไหนก็ได้ แต่ ส.ข.ที่เป็น ปชธ.แท้มี 2 คน สับสนมาก

ประกอบกับที่บ้านเลือก กมม. ก็เลยต้องตาม
ความคิดเห็นที่ 31
ไทบ้าน วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 09.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

(0)
นานๆมาที..งานเขียนยังละเมียดชวนอ่านเหมือนเดิมนะครับ..ขัดกับ..ภาพที่บอกตัวเองว่า..หวานแหวแต๋วจ๋าที่สุด
.
.
เคยไปร่วมชุมนุมใหญ่พันธมิตรฯและประชุมด้วยในระดับภาคก็หลายหน..พันธมิตรเหมาะในการชุมนุม..ให้ความรู้มากกว่า..การเมืองในระบบ..นะ..เมื่อผันตัวเข้าไปในระบบจึงยากแบบหืดขึ้นคอ..
.
.
ปัจจุบันก็ยังตามติดความเคลื่อนไหวเพราะเพื่อนเราท่านก็อยู่กันหลายคนในระดับจังหวัด..ยังให้กำลังใจกันอยู่ครับ สู้ๆ
.
.
งั้นเดี๋ยวผมขอตัวะเข้าไปประชุมและแลกเปลี่ยนกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับงานพัฒนาสังคมฯ..ก่อนนะครับ
ความคิดเห็นที่ 30
Supawan วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 08.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

(0)
ความคิดเห็นที่ 29
มะอึก วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 08.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
อดีตข้าราชการ กทม. อายชาวเชียงใหม่จัง
ผมเพิ่งจะรู้จักนโยบาย ของ กมม. เมื่อการเลือกตั้ง สก.สข.ผ่านพ้น
เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา
ผมทราบอย่างเดียวว่า
กมม. "ทราบแล้วเปลี่ยน"
.
.
แคมเปญคือ 5 หยุด 5 สร้าง

5 หยุดคือ

1. หยุดคอร์รัปชัน
@....จะหยุดได้ยังไง? เพราะคอรับชั่นมันเป็นรากแก้วที่ฝังลึกลงไปในระบบของไทยซะแล้ว
ตัดรากแก้วเมื่อไหร่ ต้นไม้ใหญ่พังครืน..ตายทันที

2. หยุดโลกร้อน
@....จะหยุดยังไง? เพราะโลกร้อนเป็นเรื่องของธรรมชาติ

3. หยุดขยะและแหล่งเสื่อมโทรม
@....จะหยุดได้อย่างไร? เพราะมนุษย์ทุก ๆ คนมีส่วนในการสร้างขยะและสิ่งปฏิกูล
แหล่งเสื่อมโทรม....เป็นอาภรณ์ประดับกายเมืองใหญ่ทั่วโลก

4. หยุดรถติด
@.....จะหยุดได้ยังไง? สก.สข. ไม่มีหน้าที่ในการแก้ปัญหารถติด กทม.ไม่ได้มีหน้าที่ในการแก้ปัญหารถติด
กทม.เป็นเพียงหน่วยงานเสริม ที่ทำงานตามหลังปัญหาในทุก ๆ เรื่อง

5. หยุดการศึกษาด้อยคุณภาพ
@....จะหยุดได้ยังไง? การศึกษาที่ด้อยคุณภาพใช้อะไรเป็นตัวชี้วัด
.

5 สร้างคือ

1. สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี
@....คุณภาพชีวิตที่ดี..เจ้าของชีวิตต้องสร้างเอง คนอื่นมาช่วยสร้างไม่ได้
เสื้อผ้าเก่า ๆ จะสวยงามได้ เพียงซักรีดให้สะอาด
บ้านเรือนอยู่อาศัยแม้จะหลังเล็ก ๆ หากขยันซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ขยันกวาดขยันเช็ด บ้านนั้นก็น่าอยู่น่าอาศัย สก.สข.ไม่มีปัญญาไปกวาดบ้านให้ประชาชนทุก ๆ หลังหรอก

2. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งความปลอดภัย
@.....กทม.เป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่ มีความปลอดภัยสูงกว่าเมืองหลวงอื่น ๆ ในโลกนี้อยู่แล้ว

3. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม
@.....กทม.เป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมในทุก ๆ ด้าน อยู่แล้ว ไม่ต้องสร้างใหม่

4. สร้างกรุงเทพฯ เมืองแห่งเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง
@....คนใน กทม.พึ่งพาตนเองไม่ได้ ต้องพึ่งพาผู้คนในสังคมซึ่งกันและกัน
คนเมืองกรุงไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะปรุงอาหารมื้อเย็น ต้องซื้อกับข้าวใส่ถุงไปอุ่นกินกับครอบครัวที่บ้านเกือบทุกวัน

5. สร้างกรุงเทพฯ ต้นแบบการพัฒนาอย่างสมดุล
@.....ต้นแบบในการพัฒนา...ขอโทษ..สก.สข. แปรงบประมาณเพื่อการไปดูงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ ปีละหลายร้อยโครงการ
ไปดูงานเพื่อนทุกปี แล้วจะเป็นต้นแบบอย่างไร?
.
.
ที่เขียนมานั้น ไม่ได้ว่าอะไรใคร
ผมบ่นให้ท่านปรัตยาฟังเล่น ๆ เท่านั้น
.
สวัสดีมีโชคชัย
.
ความคิดเห็นที่ 28
bon09 วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 07.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krasean

(0)
เห็นด้วยค่ะ





ฟังเพลงย้อนยุคที่
http://www.onehitwondercenter.com/
ความคิดเห็นที่ 27
มะอึก วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 07.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ชัยแมนยู...นอนอยู่ที่อินเดีย..
ยังโดนพาดพิง
.
วันเลือกตั้ง สก.สข.
ชัยแมนยู นอนหลับทับสิทธิ์ ไม่ได้ไปเลือก กมม.
ทำให้ผู้สมัคร กมม.สอบตกเรียบ

ถึงแม้ชัยแมนยู อยู่กรุงเทพฯ
ชัยแมนยู อาจจะไม่ลงคะแนนให้ กมม. ก็ได้
ใครจะรู้?
.
ความคิดเห็นที่ 26
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 07.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

(0)
ครับ นโยบายพรรคหรือจุดยืนที่เป็นรูปธรรม

ที่จับต้องได้สำหรับคนกรุงเทพ มันไม่มีเลย

เป็นอีกส่วนที่ทำให้พ่ายแพ้

อาจจะต้องพิจารณานิดนึงครับว่า

พรรคใหนที่ชูว่า จะเอาไว้เป็นพรรค สำหรับการตรวจสอบ

" คนกรุงเทพจะไม่เลือกครับ "

เพราะมันไม่มีประโยขน์สำหรับคนกรุงเทพ

ถ้าจะเลือกใครมาเพื่อตรวจสอบ

เพราะกลไกการตรวจสอบตามปกติมันมีอยู่แล้วครับ

จำได้สมันพรรคพลังธรรมก่อนจะล่ม

แม้จะมีภาพลักษณ์ ดีที่พลตรีจำลองสร้างมา

ก็ล่มไม่เป็นท่า

เพราะชูคุณธรรมและการตรวจสอบนี่แหละครับ

แต่พอหน้าเหลี่ยมจับมาปฏิรูปการตลาดชูการพัฒนานู่นนี่

ก็กลับพลิกชนะถล่มทลาย

คนกรุงเทพไม่ชอบนโยบายขายฝันครับ

ต้องเป็นสิ่งที่ทำได้จริง อย่างเชื่นส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า

หรืออะไรที่เป็นรูปธรรมครับ

และภาพลักษณ์ของพรรคโดยรวมก็สำคัญครับ

ไม่ใช่เลือกมาแล้วไม่รู้มันจะพากันไปก่อม๊อบเผาเมือง

ไล่ยิง m79 อีกเมื่อไหร่

เพราะมันจะทำให้ไม่ได้ทำมาหากินกันครับ

แค่ระเบิดทุกวันนี้ก็เบื่อแย่แล้ว

ส่วนใหญ่ไม่กลัวครับ

แต่มันเบื่อไอ้พวกถ่วงความเจริญชาติมากกว่า

ฝากความเห็นในอีกมุมมองหนึ่งครับ
...........................................
นี่หรือ ....สาเหตุที่พรรคการเมืองใหม่ พ้ายแพ้ในการเมืองสนามจริง
http://www.oknation.net/blog/teshin/2010/08/30/entry-1
ความคิดเห็นที่ 25
MrTote วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 06.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

(0)
ผมก็พันธมิตรเหลืองอ่อน (หน้าจอ) ครับ!

กมม.ก็คล้าย ๆ ว่าจะมาทางเดียวกับปลื้ม ก็คงต้องไปทางเดียวกัน!
ความคิดเห็นที่ 24
พี่ชายกุ้ง วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 06.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nipat084
อย่าสูญสิ้นความเชื่อในบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้วันนี้คนไทยส่วนใหญ่จะละทิ้งความดี     กเป็นทาสอำนาจเงิน

(0)
พรรคการเมืองใหม่..วันนี้ยังไม่สามารถตอบคำถามคนกรุงเทพได้ วันเวลายิ่งผ่านไปแล้วจะเอาอะไรมาตอบคำถามคนทั้งประเทศ ที่บ้านผมพธม.ยังทะเลาะกัน-ด่ากัน-แบ่งแยกกลุ่มกันตั้งหลายก๊ก-หลายพวก แล้วจะเอาชัยชนะมาสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างที่พรรคการเมืองใหม่หวังไว้ได้-คุยไว้ได้อย่างไร เพราะสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ก็คือพธม. และที่สำคัญองค์ประกอบโดยรวมของการเมืองใหม๋ " ดูไม่จีด " อย่างที่คุณปรัตยาเขียนมานี่แหละครับ..การเมืองใหม่ ทราบแล้ว จะเปลี่นไหม.........สำหรับผมการเมืองใหม่ ใหม่แค่ชือพรรค
ขออนุญาต 1 โหวตนะครับสำหรับเช้านี้
ความคิดเห็นที่ 23
indexthai วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 06.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

(0)
ไม่มีตัวเลือก..

โลกาภิวัฒน์แบบไหนกัน เราไม่เคยพบว่าประเทศไทย ไปซื้อสมบัติชาติประเทศสิงคโปร์แต่อย่างใด พบแต่ประเทศไทยไปเสนอขายสมบัติชาติตัวเองให้สิงคโปร์

http://t.co/09tnRYq
ความคิดเห็นที่ 22
ครูแดง วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 05.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-วิ่งมาจากเฟสบุ๊คนะนี่ ๕๕๕๕

-เออ...คุ้มค่า ที่ทิ้งฟาร์มมา อ่าน ...

-เชื่อเฮอะ..ชายแมนยู..ก็คงมึนพอกันแหละกะวิธีตั้งพรรคไป มองหานโยบายไป ๕๕๕๕

-ตอนสนับสนุนพันธมิตรนะทำด้วยใจจริงๆนะ..ไม่รู้สึกเสียใจแต่อย่างใด เพราะทำด้วยสติ ณ ขณะนั้น

-เสียดายก็ตอนมาตั้งพรรคการเมืองนี่ละ...เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 21
หน่อผุด วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 04.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

(0)
เก้าสิบเอ็ดเปอร์เซ็นต์ยกจั๊กกะแร้เชียร์เอนทรี่นี้
อีกเก้าเปอร์เซ็นต์เผื่อใจไว้อ่านเม้นท์คุณชายแมนยู
ความคิดเห็นที่ 20
theeratatt วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 03.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thebier

(0)
แวะมาอ่านยามดึกครับ
ความคิดเห็นที่ 19
โคมทอง วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 03.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

(0)
อธิบายรายละเอียดได้ดีทีเดียวค่ะ

แต่ที่น่ากลัวคือเพื่อไทยยังได้เก้าอี้เยอะอยู่...

ป.ล. หายไปนานมากนะค่ะ กลับมาเด็ดทีเดียวค่ะ
ความคิดเห็นที่ 18
soonthorn วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soonthorn-filmkayab
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ  

(0)
หวัดดี ครับ
ชาวกรุงเข้าใจไม่ยาก เลือกจากฐานที่รู้สึกว่าดีที่สุดในขณะนั้น

ความคิดเห็นที่ 17
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesexiestrubberduckling

(0)
มาขำเพลง

บังเอิญว่ารู้จัก แต่ไม่ได้เกิดทันน้า 5555

ปล.สนุกเหมือนเดิมเลยค่า
ความคิดเห็นที่ 16
market วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 22.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
สวัสดีค่ะ
มาทักทายค่ะ หายไปนานมากจริงๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
kokoyadi วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 22.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

(0)
ให้ตายเหอะ ถ้าไม่ได้เอนทรีนี้ ผมไม่รู้จริง นโยบายพรรคการเมืองใหม่

แต่น่าสนใจว่า ผมค่อนข้างเห็นด้วยทั้งหมด ที่พูดมา

แต่จริงๆ อ่ะพูด ออกนอกประเด็น นิดๆ หน่อยๆ ว่า จริงๆ แล้ว ตอนนี้ คนหลายคนคงเบื่อภาพการชุมนุม ไม่ว่าจะสีไหนก็ตาม (ถ้าไม่เหลืองเข้ม แดงแจ๋) พลังของแบรนด์ทั้งเหลือง และ แดง มันไม่เข้มข้นเหมือนแต่ก่อน ทำความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในพลังของ กกม. จึงไม่เข้มข้นพอ อีกทั้งความพยายามอยู่ในสื่อที่เสนอประเด็น ให้คนกรุงเทพฯ ปลุกเร้าอารมณ์ร่วมจึงไม่มีพอ

และอีกทั้ง ผมว่า คนกรุงเทพยังกลัวว่า ไม่เลือก ปชป. แล้ว เพื่อไทย อาจมา ยังคงทำให้คนไม่กล้าที่จะลองของใหม่แน่ๆ

ป.ล. รออ่าน พี่ชายแมนยูอยู่นะ หลังถูกพาดพิง
ความคิดเห็นที่ 14
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 22.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ทัชสึยะ Touch (タッチ, Tatchi?)
ความคิดเห็นที่ 13
อาคม วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/akom

(0)
ละเลียดอ่าน หลังรอมานาน คุ้มค่าที่รอนะครับ ท่านพี่ปรัตยา
ความคิดเห็นที่ 12
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

(0)
โห ไม่รู้จริงๆ นะเนี่ยว่ามีนโยบายหยุดโลกร้อนด้วย
ไม่งั้นออกไปเลือกแล้ว

เมื่อวานนอนหลับทับเฟซบุ๊ค เพราะเห็นหน้าผู้สมัครแถวๆ บ้านทุกพรรคแล้ว เลือกไม่ลงจริงๆ

หยุดเขียนไปนาน สำนวนเฮฮากว่าเดิมนะ
ความคิดเห็นที่ 11
อธิฏฐาน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)

แพ้เพราะหัวหน้าพรรคแน่นอนค่ะ วัยรุ่นบอกว่าหน้าตาหัวหน้าพรรคไม่ทันสมัย ไม่สามารถเปลี่ยนกรุงเทพได้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 10
Augustman วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

(0)
• เห็นด้วยกับเจ้าของบ้าน ครับ

• ข้อเสียที่แก้ยากและไม่ยอมแก้ของแกนนำและลิ่วล้อ ลูกหาบคือ ชอบก่นด่า ดูถูกเหยียดหยามคนที่เห็นต่างจากพวกตนโดยไม่เลือกหน้า...ผลที่ได้รับคือสร้างศัตรูรอบทิศ พันธมิตรเริ่มแหนงหน่ายไปเรื่อย ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 9
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)
ด้วยผลมันก็สมแกเหตุแล้วหละ .....

แต่เพลงเพราะนะพี่
ความคิดเห็นที่ 8
kamolnum วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
เห็นด้วยอย่างยิ่ง

อีกอย่างคือไร้หัว ขาดสนธิออกหน้า ก็ทำอะไรไม่เป็นกันเลย
ความคิดเห็นที่ 7
เตาะแตะ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

(0)

.
ไม่น่าเริ่ม อย่างตกต่ำ
ไม่พร้อม อย่าทำ
.
ความคิดเห็นที่ 6
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
ยินดีต้อนรับการกลับมา(แสดงความเห็น)ครับคุณปรัตยา

ในฐานะที่เสือกสอนจระเข้อย่างพันธมิตรให้ว่ายน้ำ - ฮา

ผมเข้ามาอ่านเรื่องของคุณด้วยความสนใจ

อ่านไป ๆ นึกถึงตอนที่ นิสิตนักศึกษาหนีอาญาแผ่นดินเข้าป่าหลังเหตุการณ์ 6 ตุลา 19

พรรคพวกหลายคนที่เข้าป่า แล้วกลับออกมาเล่าให้ฟังว่า

นิสิตนักศึกษาที่หนีเข้าไปร่วมอุดมการณ์กับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศ ได้สอบถามระดับนำในพรรคว่า

หากสามารถช่วงชิงการนำมาเป็นของพรรค(คอม)ได้ พรรคมีนโยบายในการบริหารประเทศอย่างไร ?

555 ไม่มีใครตอบนิสิตนักศึกษาได้เลย นอกจาก "ขอให้รบให้ชนะก่อน" - ฮา

ผมไม่ได้ว่าพรรคการเมืองใหม่เป็นพรรคคอมมิวนิสต์นะครับ เพียงแต่อ่านจากที่คุณเล่ามา - ฮา
ความคิดเห็นที่ 5
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
เขียนกระทู้แบบนี้ แล้วคนที่เค้าเข้ามาคอมเมนท์จะคอมเมนท์ อะไรนะนี่ เล่นเขียนซะเนียนๆอย่างนี้
ความคิดเห็นที่ 4
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
ความคิดเห็นที่ 3
พญาสุขุม วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangrak

(0)
ผมก็คิดอย่างนั้น
พรรคการเมืองนอกจากมีอุดมคติ
การกระทำที่ออกมาก็สำคัญ

งานยังไม่จบ ต้องดูกันนานนาน

มีข่าวประหลาด ประสาทเขาพระวิหารพูดได้
ที่นี่ครับ
http://www.oknation.net/blog/sangrak/2010/08/30/entry-1
ความคิดเห็นที่ 2
นานานา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

(0)
ปรับปรุง แก้ไข คงจะดีขึ้นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
จ่าจินต์ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

(0)
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน