• ปรัตยา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 142
  • จำนวนผู้ชม : 386129
  • จำนวนผู้โหวต : 930
  • ส่ง msg :
  • โหวต 930 คน
xbox commercial

อย่าจำกัดจินตนาการของคุณเอาไว้เพียงในโลกแห่งความเป็นจริง

View All
<< มกราคม 2011 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 27 มกราคม 2554
Posted by ปรัตยา , ผู้อ่าน : 4806 , 05:59:09 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 23 คน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ บล็อกเกอร์และท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน ผมคิดอยู่นานครับว่า จะเขียนเรื่องนี้ดีหรือเปล่า เพราะช่วงก่อนมีคนเขียนอยู่เยอะ จะตามแห่ก็กลัวจะเฝือ คิดไปคิดมาเขียนดีกว่า ไม่อยากทิ้งให้มันตกตะกอนและหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคนที่ได้อ่าน

คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคุณวีระ บางคนรู้จักมานานแล้ว บางคนก็เพิ่งรู้จักจากข่าวคนไทยถูกเขมรจับ สำหรับผมแล้ว ผมรู้จักคุณวีระในฐานะคนดี คนที่รักชาติมาก ๆ และเป็นคนที่กล้าหาญครับ ไม่ได้พูดประชดนะครับ ผมคิดแบบนี้จริง ๆ ในความคิดของผมแล้วคุณวีระกล้าหาญกว่าคุณสนธิ คุณจำลองเยอะ เพราะคุณวีระไม่ต้องอาศัยมวลชนห้อมล้อมแล้วค่อยท้าให้ ตร. เข้าไปจับ คุณวีระต่อสู้กับนักการเมืองชั่ว ๆ มานาน นานก่อนที่จะมีพันธมิตรเสียอีก ต่อสู้โดยมีเพียงความเชื่อในความยุติธรรมของกฏหมายเป็นเกราะป้องกันตัว
.

วีระ สมความคิด ขณะเดินทางไปศาล

.
ในวันที่คุณวีระโดนเขมรจับ ผมให้ความเห็นกับทุกคนที่ถามว่า "สมควรโดนจับ" ไม่ได้พูดแบบนั้นเพื่อซ้ำเติมคุณวีระหรอกนะครับ คำว่า "สมควรโดนจับ" ของผมหมายถึง การบุกเข้าไปแบบสุ่มเสี่ยงขนาดนั้น ก็สมควรแล้วที่จะโดนจับ ดูจากในคลิปก็เห็นได้ชัดเลยว่า คุณวีระไม่ได้มีการเตรียมการอะไรเลย การเดินเข้าไปในเขตศัตรูโดยไม่มีการเตรียมการ มันก็คือการฆ่าตัวตายดี ๆ นี่เอง

คุณวีระมีความเชื่อครับ เชื่อว่า ตชด. ต้องตามเข้าไปช่วย เหมือนกับ 2 ครั้งแรกที่คุณวีระเคยเดินเข้าไปให้เขมรจับ ถ้าใครได้ดูคลิปจะได้ยินเสียงคุณวีระพูดชัดเจนครับว่า ถ้าเข้าไปถึงตรงจุดนั้นจะโดนเขมรจับและ ตชด. ต้องตามเข้ามาช่วย

คุณวีระไม่ได้อยากถูกเขมรจับ ไม่ได้อยากติดคุกเขมร คุณวีระเชื่อมั่นมากว่า ตชด. ต้องเข้าไปช่วย ซึ่งก็แปลว่าเขาจะไม่ถูกเขมรจับ ไม่ถูกจำคุกอย่างแน่นอน แต่ ตชด. ไม่ข้ามไปช่วย ...
.
.
.

เพื่อน ๆ บางคนที่อ่านถึงตรงนี้ อาจจะบอกว่า ตชด. ใจร้าย หรือละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผมคิดดูแล้วถ้าผมเป็น ตชด. ผมก็อาจจะทำแบบเดียวกันนั่นแหละ คือไม่ข้ามไปช่วย ผมเชื่อว่าด้วยความเป็นคนกล้าคนตรงของคุณวีระ คุณวีระต้องมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับ ตชด. อย่างแน่นอน อาจจะเคยมีปากเสียงกันด้วยซ้ำไปในการข้ามไปโดนจับ 2 ครั้งแรก

ถ้าผมเป็น ตชด. ผมก็คงจะเตือนและคาดโทษคุณวีระเอาไว้ว่า ถ้าข้ามไปโดนจับอีกจะไม่ไปช่วยแล้ว คนเราไม่ควรผิดเรื่องเดิมเกิน 2 ครั้ง การข้ามไปผิดเหรอ? ถ้ามองในมุมมองของคุณวีระ ของพันธมิตรฯ ก็คงไม่ผิดหรอกครับ เพราะยืนกระต่ายขาเดียวกันมานานแล้วว่าพื้นที่ตรงนั้นเป็นดินแดนของไทย แต่ถ้ามองในมุมมอง ตชด. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในสนามแล้วหละก้อ ผิดแน่ ๆ เพราะไม่ว่าพื้นที่ตรงนั้นจะเป็นดินแดนไทยหรือเขมร มันก็เป็นพื้นที่ยึดครองของทหารเขมร (ท่านนายกฯ ใช้คำว่าพื้นที่ปฏิบัติการ)

ในพื้นที่ที่ทหารเขมรใช้กำลังเข้ายึดครอง (ไม่ว่ามันจะเป็นของใครก็ตามเถอะ) การข้ามเข้าไปย่อมเสี่ยงต่อการปะทะทั้งสิ้น อย่าว่าแต่คุณวีระเลย แม้แต่ ตชด. หรือทหารพรานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จะข้ามไป ก็ต้องขออนุมัติจากผู้บังคับบัญชาก่อน เพราะหากเข้าไปแล้วเกิดปะทะกันขึ้นมา มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ 

ถ้าผมเป็น ผบ.ร้อย ตชด. ที่อยู่ตรงนั้นผมก็ไม่อยากข้ามไป นอกจะต้องเสี่ยงชีวิตตัวเองโดยใช่เหตุแล้ว ยังต้องเอาชีวิตลูกน้องไปเสี่ยงอีกด้วย เหตุการณ์ในวันนั้นคุณวีระข้ามไปโดยพลการเช่นเดิม ไม่ทำเรื่องขออนุญาตหน่วยเหนือของ ตชด. หรือทหาร ไม่บอกกล่าวกับ ตชด. ที่ปฏิบัติการในพื้นที่ เดินเข้าไปเฉย ๆ ตชด. เห็นมั้ยครับ เห็นครับ คุณวีระก็รู้ด้วยว่าเห็น แต่คุณวีระคิดไม่ถึงว่าเค้าจะไม่ตามเข้ามาช่วย

เรื่องนี้ซับซ้อนขึ้นอีกนิดตรงที่ การข้ามไปครั้งนี้มีคุณพนิต ซึ่งเป็น ส.ส. ข้ามไปด้วย ซึ่งคุณพนิตเองก็น่าตำหนิมาก จริงอยู่ที่ว่าการไปครั้งนี้เป็นการไปแบบปกปิดไม่เป็นทางการ แต่ไปถึงตรงนั้นแล้วก็น่าจะแวะไปบอก ตชด. สักนิด แนะนำตัวเองว่าเป็นใคร ผมเชื่อว่าถ้าคุณพนิตยอมบอก ตชด. ว่าตัวเองเป็น ส.ส. เรื่องก็คงไม่บานปลายขนาดนี้ คุณพนิตสามารถข้อร้องให้ ตชด. ปกปิดให้ได้ครับ แค่บอกเค้าว่ามาลับ ๆ ไม่อยากให้เป็นข่าวแค่นั้นเอง จริงอยู่ที่ว่า ตชด. ในพื้นที่ต้องรายงานขึ้นไปตามสายบังคับบัญชาก่อน แต่ถ้าลอง ส.ส. ขอร้อง หน่วยเหนือเค้าก็คงไม่ขัดที่จะปกปิดให้หรอกครับ

ถ้าคุณพนิตแสดงตัว แม้ว่า ตชด. จะไม่ชอบใจนักเรื่องคุณวีระ ผมเชื่อว่า ตชด. ต้องจัดชุดคุ้มครองข้ามไปด้วย เรียกว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ต้องข้ามไป และก่อนข้ามไปก็จะประสานงานไปยังทหารเขมรก่อน (ถ้าดูในคลิปจะเห็นว่าทหารเขมรพูดว่าข้ามมาทำไมไม่บอกกันก่อน) การบอกกันก่อนของหน่วยงานทหาร เค้าใช้วิทยุครับ ทหาร ตชด. ไทยรู้ความถี่ของทหารเขมร ทหารเขมรก็รู้ความถี่ฝ่ายไทยครับ เวลามีอะไรสงสัยเค้าก็วิทยุถามกัน (ปกติก็ดักฟังกันอยู่แล้ว - ฮา)
.
.

ทำไมไม่โทษ ตชด. ?

.
.
ผมไม่โทษ ตชด. ก็คนมันห้ามไม่ฟังนี่ครับ (ผมคิดว่าเค้าห้ามแล้วใน 2 ครั้งแรก) ไม่ว่าคุณวีระจะมีชื่อเสียง (ในด้านดี) สักเพียงไหนก็ตาม แต่มันไม่ดังขนาดที่ว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในสนามตามแนวชายแดนจะรู้จักเป็นอย่างดีหรอกครับ ถ้าคุณพนิตออกทีวีบ่อย ๆ ก็คงไม่เป็นปัญหาเหมือนกัน คนไทยกลุ่มหนึ่ง ดึงดันจะข้ามไปในเขตยึดครองของทหารเขมร คุณห้ามแล้วไม่ฟัง จะทำอย่างไร? จับขังไว้ก่อนข้ามไปดีมั้ยครับ ทำแบบนั้นก็จะปวดหัวเอง มีหวังโดนฟ้องอีกต่างหาก ถึงวันนี้ ผมว่า ตชด. ชุดนั้นก็คงจะโดนนายด่า "ทำไมมึงไม่ห้ามวะ" ประมาณนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ซวยทั้งขึ้นทั้งล่องจริง ๆ

ถ้าคุณวีระเป็นประชาชนธรรมดาที่ไม่มีสันติอโศกหนุนหลัง ถ้าคุณพนิตไม่ได้เป็น ส.ส. เรื่องนี้คงจะดำเนินไปอีกแบบนึง เหมือนกับเรื่องที่ชาวบ้านตามแนวชายแดนถูกทหารเขมรจับตัวไป ซึ่งส่วนใหญ่มักจบลงที่การเจรจาของหน่วยทหารในพื้นที่ หรือถ้าผิดจริง ๆ เข้าไปลึกจริง ๆ ก็ติดคุกเขมรไปตามระเบียบ

ทหารเขมรไม่รู้หรอกครับว่าคุณพนิตเป็นใคร แต่ผมเชื่อว่าเค้าจำคุณวีระได้ (ฮา) ตามธรรมดาของทหารตัวเล็ก ๆ ก็วิทยุไปถามนาย บอกไอ้ตัวแสบนี่มาอีกแล้ว นายก็บอกว่าจับมาเลย ซ่าดีนัก ถึงตอนที่ถูกสอบสวนในฐานที่อยู่ลึกเข้าไปนี่แหละครับ เขมรถึงได้รู้ว่าคุณพนิตเป็นใคร เพราะถึงตอนนี้แล้วคุณพนิตคงไม่กลัวว่าความลับจะรั่วแล้ว รีบแสดงตัวว่าเป็น ส.ส. ประเทศไทย ทหารเขมรก็เลยต้องวิทยุเข้าไปถามหน่วยเหนือขึ้นไป และก็ไปถึงนายใหญ่คือฮุนเซนในที่สุด และผมเชื่อว่าฮุนเซน ต้องดีใจตีอกชกตัวหัวเราะกลิ้งไปกลิ้งมา จู่ ๆ เหยื่อก็มาให้กินถึงที่

เรื่องก็เลยออกมาแบบที่เราเห็นในข่าว ศาลเขมรนะครับ ไม่ใช่ศาลไทย คนที่เคยไปทำงานในเขมร หรือคนที่เคยอยู่ในเขมรสักระยะ (ไม่ใช่ไปเที่ยววันเดียวกลับ) เค้ารู้กันทั้งนั้นครับว่าในเขมรเนี่ย ฮุนเซนคือกฏหมาย ถ้าฮุนเซนบอกว่าผิด มันก็ต้องผิด ถ้าฮุนเซนบอกว่าถูก มันก็ต้องถูก จะจับหรือจะปล่อยขึ้นกับฮุนเซนทั้งนั้นแหละครับ คนไทย 5 คน ตัดสินรอลงอาญาก็เพราะฮุนเซน

ไม่ใช่ว่าฮุนเซนจะใจดีหรอกนะครับ ผมเชื่อว่ามีการเจรจากันในหลายระดับเพื่อให้ปล่อยตัวคนไทยทั้ง 7 ผ่านช่องทางต่าง ๆ และแน่นอนว่าไม่มีในรายละเอียดของข่าว หรือในแถลงการณ์ของรัฐบาล เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ดำเนินการกันลับ ๆ ไม่มีการเปิดเผย เชื่อได้เลยครับว่าการปล่อยตัว 5 คนไทยนี้ก็ไม่ได้มาฟรี ๆ เราต้องแลกอะไรบางอย่างกับการปล่อยตัว อย่างน้อยที่สุด สถานเบาที่สุดเลย ก็คือต้องติดหนี้น้ำใจใครบางคนในเขมร และหนี้น้ำใจนี้ก็ต้องจ่ายคืนครับ

คุณพนิตนั้นฮุนเซนไม่อยากเก็บ เพราะเป็น ส.ส. การจับ ส.ส. ไทยขังคุกเขมรไม่ใช่เรื่องฉลาด มันเป็นการหักหาญน้ำใจ เป็นการหักหน้ากันเกินไป ได้ไม่คุ้มเสีย แต่คุณวีระนั้น ฮุนเซนอยากเก็บไว้ในเขมรนาน ๆ มีแต่ได้กับได้ครับ ต่อแรก เด้งแรกที่ได้เห็น ๆ ก็คือประเทศไทยเราวุ่นวาย ผมเคยเล่าเอาไว้ในเอนทรี "ยืมดาบฆ่าคนอันร้ายกาจ" ครับว่ายิ่งประเทศไทยวุ่นวายเท่าไหร่เขมรก็ยิ่งชอบใจเท่านั้น ท่านที่ไม่เคยอ่านลองย้อนไปอ่านดูนะครับ
.
.

คุณวีระเป็นคนมีต้นทุนในสังคม แต่มีเท่าไหร่ตอนแรกฮุนเซนไม่รู้หรอกครับ มารู้เอาตอนที่สันติอโศกเคลื่อนไหวนี่แหละ ใน 7 คนไทยที่ถูกจับ มีคนของสันติอโศก 5 คน ส.ส. 1 คน ผู้ติดตาม ส.ส. 1 คน เรื่องที่ 5 คนไทยเป็นคนของสันติอโศก ฮุนเซนรู้ได้ไม่ยากหรอกครับ ข่าวกรองเค้าก็มี  แต่ 5 คนนี้ใครมีน้ำหนักสักเท่าไหร่ต่อสันติอโศกนี่ ผมว่าฮุนเซนไม่รู้ เพราะถ้ารู้คงไม่ปล่อยตัว ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญเช่นกัน (ส่วนอีก 3 คนเป็นระดับผู้ปฏิบัติงาน)
.

น่าจะเป็นภาพคุณราตรี

.
ในทันทีที่คนของตนถูกจับ สันติอโศกก็เคลื่อนไหวทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือจนนำมาสู่การชุมนุมกดดันรัฐบาลแบบสายฟ้าแลบ (ชนิดที่ พธม. ยังคาดไม่ถึง) การชุมนุมกดดันรัฐบาลเป็นของโปรดของนายฮุนเซน ดังนั้นการที่ฮุนเซนกักตัวคุณวีระต่อไปจึงไม่ใช่เรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมาย (ที่อยู่เหนือความคาดหมายคือกรณีคุณราตรีซึ่งเป็นระดับปฏิบัติงาน - ผมคิดว่าคุณราตรีคงจะแสดงอาการต่อต้านรุนแรงเค้าเลยแกล้งไม่ปล่อย)

การเจรจาขอปล่อยตัวคุณวีระทำได้ไม่ง่ายนักครับ ถ้าสันติอโศกไม่เคลื่อนไหว บางทีการเจรจาอาจจะง่ายกว่านี้ แต่ตอนนี้ฮุนเซนรู้แล้วว่าคุณวีระ (+คุณราตรี) มีราคาเท่าไหร่ ยิ่งกักตัวไว้นานเท่าไหร่ก็เรียกราคาได้มากเท่านั้น ใช่แล้วครับ ผมพูดคำว่า "ราคา"

"ราคา" ที่ว่า คือราคาต่อรองสำหรับอิสรภาพของคุณวีระและคุณราตรี เป็นราคาที่รัฐบาลไทยต้องจ่ายครับ ถ้ารัฐบาลไม่ยอมจ่าย สันติอโศกไม่เลิกแน่ คนของเขาถูกจับเค้าไม่มีวันยอม การที่จะให้สันติอโศกเลิกชุมนุมนั้นไม่จำเป็นต้องยุบสภา ไม่จำเป็นต้องเลือกตั้งใหม่ ไม่จำเป็นต้องยกเลิก MOU43 หรอกครับ แค่คุณวีระและคุณราตรีได้รับการปล่อยตัว ที่เหลือคุยกันได้ครับ

แม้ว่าคุณวีระจะประกาศต่อสู้ด้วยกฏหมายและความถูกต้อง แต่ผมเชื่อว่าคุณวีระรู้ตัวดีครับว่าไม่มีโอกาสชนะคดี (ไม่พูดถึงคุณราตรีเลย เธอแค่ติดร่างแห ถ้าปล่อยคุณวีระ คุณราตรีก็ได้ด้วยอยู่แล้ว) และสันติอโศกก็รู้ดีเช่นกันครับว่าไม่มีโอกาส การเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดี สันติอโศกต้องการให้รัฐบาลยอมจ่ายค่าอิสรภาพให้กับคุณวีระกับคุณราตรี (at all cost)

.
.
พันธมิตรฯ ไม่น่ากลัวหรอกครับ เดี๋ยวเงินหมดก็เลิกไปเอง (แซวหน่อยน่าพันธมิตร - ฮา) การชุมนุมของพันธมิตรฯ ในครั้งก่อน ๆ น่ากลัวก็เพราะสันติอโศกนี่แหละ ไม่ได้น่ากลัวเพราะคุณสนธิ หรือพล.ต. จำลอง ถ้าใครศึกษาการจัดกระบวนทัพของพันธมิตรฯ ก็จะเห็นในสิ่งที่ผมเล่า  การจัดการภายในพันธมิตรฯ ล้วนอาศัยผู้ปฏิบัติงานจากสันติอโศกเป็นแกนกลางในการทำงานทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นการจัดรูปแบบการชุมนุม การส่งกำลังบำรุง การเคลื่อนขบวน การตั้งแนวป้องกัน ฯลฯ สังเกตได้จากความเป็นระเบียบเรียบร้อยก็รู้แล้วครับ นิสัยอย่างคุณสนธิไม่มีวันที่จะบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่แบบพันธมิตรฯ ได้ ดูได้จากบริษัทในเครือบ้านพระอาทิตย์ได้ครับ ว่ายุ่งเหยิงวุ่นวายแค่ไหน พล.ต.จำลองนายทหารใหญ่ อาจจะมีความสามารถในการบริหารจัดการ แต่ไม่มีประโยชน์ถ้าขาดผู้ใต้บังคับบัญชามือทำงาน (คือสั่งเก่งนั่นแหละครับ) พันธมิตรฯ เป็นคนหลายหมู่เหล่าส่วนใหญ่เป็นพลเรือน ไม่ใช่ทหาร เป็นกองทัพที่วุ่นวายและปวกเปียก พล.ต.จำลองรับรองสั่งการไม่ได้ดั่งใจ ส่วนคุณสมศักดิ์ และตัวประกอบอื่น ๆ ไม่ต้องพูดถึงครับ

พันธมิตรฯ จะไม่แข็งแกร่งเลยหากขาดคนทำงานของสันติอโศก ยกตัวอย่างเช่น ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ หนึ่งใน 5 คนไทยที่ถูกปล่อยตัว ร.ต.แซมดิน เป็นอดีตนายทหารเรือ เป็นคนของสันติอโศก เป็นผู้ประสานงานของสันติอโศกกับพันธมิตรฯ เป็นหนึ่งในคนจัดกระบวนทัพของการ์ดพันธมิตรฯ อันเกรียงไกร เป็นหน่วยจู่โจมที่บุกยึดหอบังคับการบิน สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้การบินของสนามบินสุวรรณภูมิถูกยุติลงอย่างสิ้นเชิง (ไม่ใช่หยุดเพราะ พธม. ไปนั่งกันเยอะ ๆ ในสนามบินหรอกครับ)

สันติอโศกเป็นองค์กรที่แข็งแกร่ง คนกินน้อยนอนน้อยนี่แหละ เวลาดื้อจะดื้อกว่าใคร เพราะมีความแน่วแน่ที่จะทำงานตามวัตถุประสงค์ให้บรรลุสูงกว่าคนทั่วไป บางคนบอกว่าพวกธรรมกายแข็งแกร่ง ผมว่าสันติอโศกก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน อาจจะแข็งแกร่งกว่าด้วยซ้ำไป ถ้าจะแพ้ก็ตรงที่จนกว่านิดหน่อย (ฮา)

คิดดูสิครับ ขนาดถูกมหาเถรสมาคม (องค์กรสงฆ์ที่ทรงอิทธิพล) ไล่บี้ซะจนขนาดนั้น สันติอโศกก็ยังอยู่รอดได้ แถมยังโตขึ้นอีกต่างหาก สามารถปลดแอกเป็นอิสระจากมหาเถรสมาคมได้ สามารถเอาชนะกฏหมายที่เกี่ยวกับสงฆ์ได้ ถ้าไม่แข็งแกร่งจริงม้วนเสื่อไปนานแล้วครับ
.
.
.

รัฐบาลต้องคิดหนักครับ อิสระของคุณวีระมีราคาแพง ฮุนเซนตอนนี้ผิวปากนอนรอเราเสนอราคา ถ้าจ่ายน้อยเค้าก็ไม่ปล่อย แต่ถ้าจ่ายมากก็อาจกระเทือนความมั่นคงของชาติ แต่ถ้าไม่สู้ราคาเลยก็ต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวอย่างสันติอโศก สันติอโศกที่เห็นคนน้อย ๆ ไม่ค่อยคึกคักนี่หละน่ากลัวที่สุดในบรรดา 3 ม็อบ (พธม. เสื้อแดง และสันติอโศก) หากสันติอโศกเอาจริง ผมเชื่อว่าเค้าสามารถระดมคนได้เป็นแสน และถ้าสันติอโศกเคลื่อนเข้ารวมกับพันธมิตรฯ ตอนนั้นฝันร้ายของทุกรัฐบาลก็จะกลับมา

เห็นแล้วก็เหนื่อยใจแทนรัฐบาล ทางเลือกมีน้อยลงไปทุกที ช่วยคุณวีระออกมาแล้วก็ใช่ว่าปัญหาจะจบ แม้ว่าจะเป็นการเปิดช่องให้เจรจากับสันติอโศกได้ แต่ก็รับประกันผลไม่ได้เช่นกันว่าเค้าจะยอมถอยทัพ อีกอย่างราคาที่ต้องจ่ายก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากลุ่มอื่น ๆ และสันติอโศกเองจะเห็นดีเห็นงามยอมให้จ่าย ม่านเปิดแล้ว ลิเกเล่นแล้ว จะให้รื้อวิกง่าย ๆ ก็คงจะยาก
.
.

.
..
.
.

เห็นมั้ยหละครับว่า ความรักชาติของคุณวีระนั้นช่างมีราคาแพงเหลือเกิน
.
.
.

เพลงหนาวใจชายแดน ศิลปิน ไพรวัลย์ ลูกเพชร


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 57
Payont วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 06.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

(0)
"เห็นมั้ยหละครับว่า ความรักชาติของคุณวีระนั้นช่างมีราคาแพงเหลือเกิน"
.........................................................................
เห็นครับ เป็นราคาที่คนทั้งประเทศต้องจ่าย แม้ไม่อบากจ่าย
ความคิดเห็นที่ 56
พันธุ์สังหยด วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 21.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

(0)
ต้องตามกันยาวครับเรื่องนี้ ไม่งั้นไม่รู้รายละเอียดชัด ๆ
ความคิดเห็นที่ 55
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
อ่านแล้ว
สนใจเรื่องสันติอโศกอย่างมากค่ะ
เลยตามไปขุดหา
เรื่องราวในอดีตของสันติอโศก
ที่แท้ก็เป็นกำลังสำคัญที่ผลักดันให้
จำลองได้เป็นผู้ว่าฯนี่เอง
..................................

ความคิดเห็นที่ 54
วิตามินบี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

อ่านแล้ว
สนใจเรื่องสันติอโศกอย่างมากค่ะ
เลยตามไปขุดหา
เรื่องราวในอดีตของสันติอโศก
ที่แท้ก็เป็นกำลังสำคัญที่ผลักดันให้
จำลองได้เป็นผู้ว่าฯนี่เอง

ตอนนี้คุณวีระโดนโทษจำคุกแล้ว
จะเป็นยังไงต่อไป อย่าลืมมาเจาะลึกให้อ่านอีกนะคะ

ปล. เพิ่งรู้ว่าเป็นคนขี้อิจฉา
ความคิดเห็นที่ 53
cozy วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

(0)
งานนี้หนังยาวพี่ รอดูดีกว่า ถือโค้กกับป๊อบคอร์นด้วย ...
ความคิดเห็นที่ 52
BlueHill วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ฝ่ายทหารไม่อยากรบ
ฝ่ายชาวบ้านไม่อยากเดือดร้อน
ฝ่ายการเมือง รบกันไปจนดูเหมืิอนว่า ไทยจะเพลี้ยงพล้ำไป 1 ก้าว

เรื่องรักชาติ คลั่งชาติ จุดเมื่อไหร่ก็ติืด เพราะเป็นเรื่องที่เหตุและผล เป็นประเด็นรองลงไป

อ่านวรรคทองของคห.49 คุณหนุ่มแล้ว
เลยไม่แน่ใจว่า ทหารเขมรจับคุณวีระ เพราะข้อหาล้ำแดน หรือเพราะัทำให้ทักษิณติดคุก กันแน่
ความคิดเห็นที่ 51
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 31/01/2011 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
ตอนนี้ ข่าวแนวนี้ถึงไหนแล้วก็ไม่รุ้นะ เพราะหลับหูหลับตา ไม่ได้ตามข่าว ประเภทนี้หลายวันแล้ว...


ยืดเยื้อ คารคาซัง ยังหาประโยชน์ ของการทำงานชิ้นนี้ไม่เจอเลย
ความคิดเห็นที่ 50
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 31/01/2011 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinn

(0)
"ฮุนเซน ดีใจตีอกชกตัวหัวเราะกลิ้งไปกลิ้งมา"
แหม...บรรยายได้เห็นภาพเลยน่ะนั่น
ความคิดเห็นที่ 49
kamolnum วันที่ : 30/01/2011 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
กว่าจะเห็นเอนทรี่นี้ ตลาดแทบวายเสียแล้ว

วิเคราะห์ได้ยอดครับ ตรงความจริง ตรงประเด็น
จากที่ผมได้เข้าพบคุณพนิชที่สถานทูต
ท่าน สส ก็ได้เล่าให้ฟังอยู่ประมาณหนึ่ง
ซึ่งแม้จะคันปาก อยากซักไซร์ไล่เลียงแค่ไหน
ผมก็ทำไม่ได้ เพราะเข้าพบในสถานะอีกแบบ

่ท่าน สส บอกว่า คุณวีระ ไม่ยอมครับ จะสู้ให้ถึงที่สุด
ขนาดคุณแม่มาร้องไห้ บอกให้ออกไปก่อน แล้วว่ากัน
แกยังไม่ยอม ผมว่างานนี้ยืดเยื้อยาวนานแน่

เรื่องโดนจับนั้น ใช่อย่างคุณปรัตยาบอกมา
เสริมอีกนิดคือ ได้มีการสัญญากันเอาไว้ ว่าจะไม่เข้ามาอีก
คุณวีระผิดสัญญา เรื่องก็เลยบานปลายอย่างที่เห็น

และก็มีวรรคทอง ที่เป็นที่ฮือฮากัน และคงเล่าได้ในตอนนี้ คุณวีระถามทหารเขมรตอนโดนจับว่า

"มรึงรู้ไม๊ ว่าใครเป็นคนเอาทักษิณเข้าคุก"

คุณวีระและพรรคพวก เลยต้องเข้าพนมเปญด้วยประการฉะนี้แล
ความคิดเห็นที่ 48
วารี วันที่ : 30/01/2011 เวลา : 17.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nsdiary

(0)
ขอบคุณที่ให้ ความกระจ่าง ค่ะ
รู้สึกว่าตัวเองน่ะ ทารกมากๆ สำหรับเรื่องการเมือง เฮ้อ
เหนื่อยใจ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกนะคะ
วารี
ความคิดเห็นที่ 47
อธิฏฐาน วันที่ : 29/01/2011 เวลา : 18.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
ความคิดเห็นที่ 15
ปรัตยา วันที่ : 29/01/2011 เวลา : 05.08 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ


ผมมาให้กำลังใจคุณอธิฏฐาน เห็นแล้วคิดถึงวันคืนเก่า ๆ เนอะ
.............
เราเคยมีวันคืนเก่า ๆ กันด้วยเหรอคะ
ความคิดเห็นที่ 46
market วันที่ : 29/01/2011 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
like
ความคิดเห็นที่ 45
คนช่างเล่า วันที่ : 29/01/2011 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
ป่านนี้เรือด ไร แมลงสาปเขมร ..แพงเกินไปมั่ง

ขอบคุณครับที่แวะไปแสดงความคิดเห็นเรื่องงานบริการไปรษณีย์
เมื่อวานผมนั่งอ่าน วนตกรรม การทำงานร่วมกันระหว่าง

K-Bang to Pay Post

กล่าวคือ ธนาคารกสิกรไทยเชื่อมโยงระบบออนไลน์ ทำงานร่วมกัน ต่างจังหวัดทุกๆที่ทำการไปรษณีย์ จ่ายเงิน จากระบบที่แบงค์กสิกรไทยออนไลน์ ได้
14 ธค.53 ตั้ง บริษัทลูกสินเชื่อไปรษณีย์
ตอนนี้สร้า้งศูนย์ กำลังจะตั้งบริษัท Logistic post
ความคิดเห็นที่ 44
เจ้าสำนักหมื่นกระบี่ วันที่ : 29/01/2011 เวลา : 06.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/storyman
FaceBook https://www.facebook.com/sommailampang

(0)
น่าจะผิดกฎหมายไทยด้วยนะนี่ ขามแดนโดยไม่ได้รับอนุญาต
ความคิดเห็นที่ 43
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


(0)
พักนี้ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเยือนคนเก่าๆแต่ไม่แก่
ยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับคนบล้อคคุณภาพ
ความคิดเห็นที่ 42
เดชนิยม วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/detniyom

(0)
เป็นบทวิเคราะห์ที่ลึกซึ้งและงดงามเพราะปราศจากอคติที่ต่างๆไปจากการเขียนของบางบล็อกเกอร์ครับ
ความคิดเห็นที่ 41
เดชนิยม วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/detniyom

(0)
เป็นบทวิเคราะห์ที่ลึกซึ้งแ
ความคิดเห็นที่ 40
ลิลิตดา วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 13.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phenvipa

(0)
โหวตค่ะ เขียนได้ดี น่าสนใจทุกแง่มุม
ความคิดเห็นที่ 39
phecon วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phecon
สมิหลาพลัดถิ่น

(0)
ถูก.!!
ความคิดเห็นที่ 38
นายธรรมยุติ วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhammayuth

(0)
ขอบคุณกับการวิเคราะห์
โหวดให้ครับ
ความคิดเห็นที่ 37
flyrhino วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 11.34 น.

(0)
อืม....

บทวิเคราะห์น่าคิดมากครับ

ขออนุญาตโหวตให้ ๑ เสียงครับ
ความคิดเห็นที่ 36
ว่างเปล่า วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pupanasang
เทพ

(0)
โลกมันก็เป็นอย่างนี้ ถ้าไม่เป็นอย่างนี้ก็ไม่ใช่โลก สนุกดีครับ ก็ว่ากันไปตามเหตุปัจจัยแหละโยม 555+
ความคิดเห็นที่ 35
plaing_piu วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

(0)
วีรชนเอกชนนำพาการต่อสู้ไม่ได้นาน ยิ่งสุ่มเสี่ยงให้การต่อสู้เสียหายมากขึ้น ยิ่งการต่อสู้ทางการเมืองวันนี้กับพวกการเมืองเก่าอย่าง ปชป.และพวกในสภา รวมทั้งพวกเจนจัดอย่างฮุนเซนที่คนไทยไม่รู้ว่าสมคบร่วมรุ้มีนัยอะไรกันอย่างไร ไม่แปลกที่จะเห็นข้อสรุปแต่แรกจากพวกถืออำนาจรัฐไทยว่าพวก7คนผิดที่ไปรุกล้ำดินแดน ..รอข้อเท็จจริงคลี่คลาย คงได้รับรุ้อะไรจริงเท็จ สังคมไทยวันนี้ผู้คนได้เรียนรู้การเมืองมากขึ้น เชื่อว่าประชาชนไม่หลงการเมืองสามานย์มีมากขึ้นและจะสำแดงพลังเมื่อถึงเวลาอันควร แต่คงไม่ใช่การนำพาหรือสร้างสถานการณืของีรชนเอกชนใดเป็นแน่....
ความคิดเห็นที่ 34
นายสิบหมื่น วันที่ : 28/01/2011 เวลา : 08.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
ผมอ่านเจอความคิดเห็นนี้ที่บ้านพี่คติ
...
คุณคติร้ายกาจจริง ๆ ที่พูดชื่อนี้ออกมา "ฮุน มาเนต"

เขียนซะจนผมอยากเขียนแถมให้อีกเอนทรีเพื่อเป็นการแย่ง scene (ฮา)

"ฮุน มาเนต" นี่ถือว่าเป็นหมากตัวสำคัญบนกระดานที่ใคร ๆ ก็อยากเล่นด้วย แหมอ่านเอนทรีนี้แล้วคันไม้คันมือจริง ๆ เรยยยยน่อ :D


เรื่องซ้อมรบแล้วเขมรกลัวนี่ มีแต่ลิงเท่านั้นแหละครับที่คิดได้ ตอนนี้เขมรกลัวไทยมากครับ กลัวจังเลย (ฮา)


อูยยยย อยากเขียน อยากเขียน
.....
เอาซักเอนทรี่นะพี่
รออ่านครับ
ความคิดเห็นที่ 33
อาคม วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/akom

(0)
สันติอโศก Power เป็นตัวแปรทางการเมืองที่สำคัญ
การเคลื่อนตัวทุกครั้งผมคิดว่า สันติอโศกมีเป้าชัดเจน และรู้จักใชัเครื่องมือ และตัวละคร ต้องดู Man behind the scene ที่กำหนดแผนการเคลื่อนทัพสันติอโศกแล้วจะชัดเจนเหมือนที่ท่านพี่ปรัตยาวิเคราะห์ ชัดเจนมากครับ
ความคิดเห็นที่ 32
ปลากัด วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plagud

(0)
login เพราะอยากโหวตครับ...
ความคิดเห็นที่ 31
ชลกร41 วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 19.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tung41irrbr

(0)
เขาคือคนจริง ของจริง ไม่ต้องสร้างภาพ
ความคิดเห็นที่ 30
lim วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meema

(0)
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
ความคิดเห็นที่ 29
ราษีไศล วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 19.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

(0)
ในความคิดของผมแล้วคุณวีระกล้าหาญกว่าคุณสนธิ คุณจำลองเยอะ เพราะคุณวีระไม่ต้องอาศัยมวลชนห้อมล้อมแล้วค่อยท้าให้ ตร. เข้าไปจับ คุณวีระต่อสู้กับนักการเมืองชั่ว ๆ มานาน นานก่อนที่จะมีพันธมิตรเสียอีก ต่อสู้โดยมีเพียงความเชื่อในความยุติธรรมของกฏหมายเป็นเกราะป้องกันตัว

ผมชอบท่อนนี้มากกินใจผมซะเหลือเกิน
เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ
ว่าพี่แกกล้าหาญกว่าคุณสนธิ และลุงจำลอง
ความคิดเห็นที่ 28
ภาษาหลากสี วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

(0)
คุณวีระเด็ดเดี่ยวมาก สมเป็นคนอโศก
แต่กุมขมับแทนรัฐบาลไทยตั้งแต่ต้นแล้ว รัฐบาลมีหมากในกระดานให้เดินได้น้อยมาก
ความคิดเห็นที่ 27
Man-of-Tomorrow วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 18.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

(0)
สวัสดีคับ
วิเคราะห์ได้สนุกมากครับ
เมื่อก่อนผมไม่รู้จักเลยว่าสันติอโศกคือใคร

และถ้าใครรู้จักชาวอโศกจริงจะรู้ว่าพวกเขาทำได้ทุกอย่าง
เพราะบางส่วนพวกเขาหลุดโลกไปแล้ว

ดังนั้นถ้าใช้ตรรกะของโลกไปวิเคราะห์ก็เป็นไปได้อย่างโลกๆ

ปล. สำหรับผู้ที่ไม่รู้ เกี่ยวกับอโศกอย่างจริงๆจังๆ รู้แต่คำบอกเล่า
ทั้งทางดีและทางไม่ดีแล้วด่วนตัดสินไปตามจริตตน
โปรดศึกษาข้อมูลให้ลึกพอสมควรก่อน ด้วยความปราถนาดี

มีหนังสือเล่มหนึ่งเขียนถึงชาวอโศก ที่น่าสนใจเพราะผู้เขียนชื่อ
สุรเธียร จักรธรานนท์ ผู้ได้ชื่อว่าเป็นมันสมองของทักษิณ
เมื่อเขาลาออกจากทักษิณ เขายอมใช้เวลา 2 ปีเข้าไปศึกษาชาวอโศก

อ่านบทวิพากษ์หนังสือได้ที่

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=149131

http://www.oknation.net/blog/yoniso/2010/11/14/entry-1
ความคิดเห็นที่ 26
chompoopookha วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

(0)
อ่านแล้วสนุกดีนะคะ แต่พอมาคิดว่าเป็นเรื่องของบ้านเมืองแล้ว...หู่หด สลดใจชะมัด...
ความคิดเห็นที่ 25
Kati วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดีครับ ท่านปรัตยา

แกะกล่องดวงใจของปัญหา
และ มองมนูษย์ในหลายด้าน ได้ถูกใจผมยิ่งนัก
มนุษย์กลมๆ ที่มีหลายด้านหลายมุม หลายสถานะ
มีมนุษย์ที่ซื่อใส ปลิ้นปล้อน ฉกฉวย และ มุ่งมั่น
มีทุกสิ่งอย่างคละเคล้า


คำถามถึง กองทัพธรรรมะ ในนามสันติอโศก
ที่ผลักดันให้กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องออกมา น่าสนใจมากครับ
เป็นมุมมองวิเคราะห์ ที่ดีมากครับ ท่าน
ความคิดเห็นที่ 24
khox วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

(0)
ฮุนเซ็น..เตรียมตัวขูดเลือดขูดเนื้อเต็มที่แน่คับ

โหวตให้กับเอ็นทรี่นี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 23
ธนาคารออมจุ๊บ วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PunchBerry

(0)
สวัสดีค่ะ คุณปรัตยา
....
แอบอ่านของคุณปรัตยามาหลายเอนทรี่แล้ว ชอบการวิเคราะห์ที่มีเหตุมีผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสิน
เห็นด้วยกับคุณภาษาไทย ความคิดเห็นที่ 16
โหวตค่ะ
ความคิดเห็นที่ 22
ni_gul วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

(0)
และผมเชื่อว่าฮุนเซน ต้องดีใจตีอกชกตัวหัวเราะกลิ้งไปกลิ้งมา จู่ ๆ เหยื่อก็มาให้กินถึงที่
..... มิน่า...แทนที่จะเจรจาริมแดนอย่างเคย เลยลากลึกเข้าไปถึงในประเทศเลยยยยย

อืมม! ขอลองกาพย์สุรางคนางค์ ๒๘ นะคะ
เพิ่งเรียนจากตำราที่พระอาจารย์หยาดกวีให้

.......เจ้าควายกระบอง คึกถีบผยอง ยังไม่ถูกฆ่า
อวดเขื่องเต็มที่ ขย่มยักษา ใคร่ขอปุจฉา คิดรอดอย่างไร

......เจ้าควายถองเถือ ลากคนเป็นเบือ กวนน้ำขุ่นไว้
นึกว่าต้องจอด น้ำขุ่นกลับใส เกิดมาเป็นไทย โชคช่วยหนึ่งหน

.......แต่ด้วยนิสัย ควายหยาบสาบเหลือ ยังสาระวน
รอดูไปเถิด ศาลแรกหักพ้น ย้งต้องผจญ ศาลพระพรหมา

......ยังมีวันคืน เจ้าควายเตะถีบ อีกหลายเพลา
แม้นหากหน้าทน กลับสู่เคหา พวกเราเจ้าข้า อย่าไว้ใจมัน
ความคิดเห็นที่ 21
captain.Jack วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 14.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

(0)
หนึ่งเป็นการกระทำโดยอาจเจตนาให้เกิดเรื่อง...เพราะว่า..โดยปกติ...การที่พลเรือนจะเข้าไปชายแดนเพื่อกิจทางราชการหรือไม่ก็ตามต้องประสานกับกำลังในพื้นที่...เมื่อประสานกำลังในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว....เจ้าหน้าที่ไทยต้องประสานกับเจ้าหน้าที่..ของฝั่งตรงข้าม..ไม่ว่าจะเป็นลาว..เขมร..พม่า..ต้องทำ...เพื่อความปลอดภัย...
ผมเองมองตั้งแต่แรกคิดว่าน่าจะเป็นการเจตนา..หรือประมาท...เพราะโดยปกติ..ทหารไทยกัมพูชาอยู่กันแบบพี่น้อง...แต่มีเรื่องทีก็ยิงกันที...ตามหน้าที่..
ความคิดเห็นที่ 20
อังศนา วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 12.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

(0)
ดีค่ะ.. ได้เห็นอีกมุมมอง
ที่ไม่ใช่จะบริภาษซ้ำเติมกันเอามันอย่างเดียว

เรื่องของเรื่องมันดูเหมือนกับว่า
คุณวีระ(และพวก)ออกหน้ารักชาติอย่างโดดเดี่ยวมานาน
ในขณะที่ปัญหามันมีอยู่จริง และถูกมองเมินเพิกเฉยจากทุกฝ่าย

จะเปรียบว่าเป็นฝีได้ไหมคะเนี่ย ดีแต่เกลื่อนยาๆ จนวันหนึ่งหนองแตกแผลเหวอะ!
ความคิดเห็นที่ 19
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)
ตามนั้นค่ะ

ตอนนี้ก็นั่งลุ้นอยู่ว่า "ราคา" ของคุณวีระจะแพงแค่ไหน แล้วคุณวีระและสันติอโศก จะยินดีให้ "จ่าย" หรือไม่ แล้วจะ "ทำอย่างไร" กันต่อไป.......
ความคิดเห็นที่ 18
ปร้า วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pra

(0)
โหวตให้แล้วนะคะ ชอบค่ะชอบเนื้อเรื่องและการนำเสนอ

แต่เบื่อๆ การชุมนุม ทำไงดี
ความคิดเห็นที่ 17
BFW วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bfw
 

(0)
ถูกของคุณปรัตยา ที่ว่าพันธมิตรอยู่ได้เพราะสันติอโศก เหมือนกับที่ตัวเองเคยพูดให้พวกพันธมิตรฟัง ถ้ามาคลุกคลีแล้วจะทราบว่า สันติอโศกแข็งแกร่งแค่ไหน ถ้าพูดถึงว่าสันตือโศกทำเพื่อแสวงหาผลประโยชน์แล้ว คงหาเหตุมาว่าได้ยากยิ่ง.....สำหรับตัวเอง ยังไม่เคยไปสันติอโศกเลยสักที่
ความคิดเห็นที่ 16
ภาษาไทย วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)
สวัสดีค่ะคุณปรัตยา
วิเคราะห์ได้ละเอียดจริง ๆ น่าคิด ยิ่งรัฐบาลคงคิดหนัก กับราคาที่..น่าจะจ่าย ?
อ่านแล้วถุกใจที่คุณพูดด้วยเหตุ ผล ไม่ใช่อารมณ์ เหมือนหลาย ๆ ท่านที่ผ่าน ๆ มา โหวต++ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
เฒ่าไผ่เขียว วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/okokbaby

(0)
สถานการณ์...สร้างวีรบุรุษ...(ภาคใต้)
...กับ วีระ..บุรุษผู้สร้างสถานการณ์...
สวัสดีครับ.
ความคิดเห็นที่ 14
มอเตอร์ไซร์พฤษภา วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 11.02 น.

(0)
โหวตให้ครับ
ความคิดเห็นที่ 13
lilit วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panprateep
SOUTHERN MAN 

(0)
อ่านแล้วถูกใจ
โหวตให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 12
buasawan วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 10.30 น.

(0)
ส่วนตัวชอบชุมชนสันติอโศกค่ะ เพราะเขาทำเศรษฐกิจพอเพียงมานานมากแล้วและได้ผล ช่วยชาวบ้านได้มากจริงๆ ถ้าระดมพลก็คงน่ากลัวจริงๆ แหละ ยังอาศัยซื้อเสบียงมังสวิรัติเขาทานเป็นประจำทุกอาิทิตย์ แต่ที่ออกมาเคลื่อนไหวก่อนเห็นท่านโพธิรักษ์พูดบนเวทีว่าเ็ป็นการอุบไต๋ ไม่เคยขัดแย้งกับ พธม.

คงเพราะ พธม. พูดบ่อยๆ ว่าเอาธรรมนำหน้า เลยส่งกองทัพธรรมมา(เสี่ยง)ก่อน ..ฮา
..
งานนี้สงสัยอยู่อย่างเดียวค่ะว่า นายกฯ ท่านพูดว่าตรงนั้นเขตแดนยังไม่ชัดเจน แล้วก่อนหน้านี้รีบบอกว่าเป็นเขตเขมร ผลักไสคนไทยไปขึ้นศาลเขมรได้อย่างไร ความจริงมีอีกหลายคู่ประเทศที่เถียงกันเรื่องเขตแดน แต่ละฝ่ายต้องออกมาปฏิเสธปกป้องพลเมืองของตนทั้งนั้น ไม่มีประเทศไหนยอมให้ขึ้นศาลอีกฝ่ายหรอก
ความคิดเห็นที่ 11
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 10.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
มีหลายอย่างที่อยากจะแสดงความคิดเห็นในกระทุ้นี้ แต่ไม่กล้าหรอกค่ะ เพราะพื้นที่นี้กว้างมากกก ...การสื่อสารที่มองไม่เห็นตัวตนกัน มันเป็นดาบสองคม

แต่เอาเป็นว่า เจ้าของบ้าน หลังนี้ มองอะไรมองลึก และแยกแยะออกด้วยว่า ..อะไรลึกมากแค่ไหน นิยมความเป็นคนที่มีความคิดแยบยลนะ

เขียนกระทุ้ได้ละเอียด และหนักทีเดียว

....

ส่วนใครประเภท ชอบคอกาแฟอ่อนๆ กล้าๆกลัวๆ แบบ เจ้าของคอมเมนท์นี้ ได้เขียนประเด็นฮอตๆ นี้เหมือนกัน ... แต่แทบไม่เขียนอะไรเลย แค่นำเสียง มาวางกลางอากาศให้ฟังกัน ถ้าใครสนใจ เข้าไปฟังได้นะคะที่ลิงค์นี้

..
http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2011/01/27/entry-1
ความคิดเห็นที่ 10
ลุงตุ่ย วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

(0)
เมื่อคนจริงเจอคนเจ้าเล่ห์เพทุบาย
คนจริงพลาดก็ต้องมีราคาที่จ่ายครับ
ความคิดเห็นที่ 9
popladda วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

(0)
ผมอ่านแล้วชอบ อยากแบ่งปันให้คุณวีระ ได้อ่านบ้างจังเลย

ขอบคุณ ที่ให้ความเห็นไว้เรื่อง "เร็วไปหรือเปล่า?ที่จะให้เด็กสามขวบไปโรงเรียน"
ความคิดเห็นที่ 8
ศุภศรุต วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 08.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

(0)
- เห็นว่า ตชด.ตามเข้าไปช่วยครับ แต่สายเกินไป
- สันติอโศก ไม่ใช่พวก Hardcore
- กลุ่มที่ไล่ตีกับฝ่ายอื่น มาจากขุมกำลังในกทม. ของบางพรรค
- พธม. เป็นกิจกรรมโฆษณาชวนเชื่อเพื่อหาตังค์ใช้


- ความ "รักชาติ" มีหลาย "วิธี" ครับ แต่หากวันใด ผู้ที่ "อ้าง" ว่ารักชาติ ได้ตำหนิหรือยัดเยียดผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับ "วิธี" ว่าเป็นคน "ขายชาติ"

ผู้ "อ้างว่า" รักชาติเหล่านั้น ก็คือ " คลั่งชาติ" ธรรมด้า ธรรมดา หุหุ

ถึงวันนี้ วีระและแกนนำ อาจนั่งปรงกับตัวเองว่า "หากวันนั้นไม่ทะเล่อทะล่าเข้ามา พลังของMob อาจจะมีมากกว่านี้"

จากจุดแข็งเป็นจุดอ่อน (ทางเหตุผลและวิธีการ)

หุหุ


ความคิดเห็นที่ 7
สุกรวดี วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 07.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

(0)
หัวข้อ...น่าสนใจ
เนื้อหา...ยิ่งน่าสนใจ
อ่านจบแล้วจึงเม้นท์
ความคิดเห็นที่ 6
MrTote วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 07.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

(0)
ลึกซึ้งครับ! +๑
ความคิดเห็นที่ 5
Supawan วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 06.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

(0)
ทุกบทความ ... น่าอ่าน น่าติดตาม

ถูกใจ ... ชอบมากค่ะ
ความคิดเห็นที่ 4
ครูไทยใจเกินร้อย วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 06.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krusak

(0)
ทุกสรรพชีวิตไม่สามารถย้อนวันเวลาได้นะครับ
ดังนั้น...วันเวลาที่เหลืออยู่ของชีวิต
คือวันเวลาแห่งการทำความดีถวายในหลวงและตอยแทนคุณแผ่นดินเกิด
เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนครับ
ขอบอบพระคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 3
เด็กการะเกด วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 06.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

(0)
vote ให้นะคะ ท่านว่าที่ผู้ว่าฯ
เห็นด้วยทุกประการ
สงสารแต่นายก ของหนู ฮาๆๆ
ความคิดเห็นที่ 2
เพลงผ้า วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 06.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

(0)
สวัสดีค่ะ

อ่านไม่เบื่อเลย
เลยอ่านจนครบทุกตัวอักษรค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
ครูแดง วันที่ : 27/01/2011 เวลา : 06.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-โหวตค่ะคุณปรัตยา

-เหตุผลที่โหวต ๑.ชอบคุณวีระ เพราะเป็นคนจริง

๒.ถ้ารอบคอบกว่านี้ คงไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดการชุมนุมโดยไม่ได้ตั้งใจ(เท่ากับต้องมัวหมองไปด้วย)ที่แม้ใครเป็นนายกฯก็ยากจะแก้ไขได้ในเร็ววัน

-ข้อ ๓,๔,๕....ก็คือพูดถูกใจนะ อ้อ น่าจะถูกต้องมากด้วย
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน