• ปรัตยา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 142
  • จำนวนผู้ชม : 386127
  • จำนวนผู้โหวต : 930
  • ส่ง msg :
  • โหวต 930 คน
xbox commercial

อย่าจำกัดจินตนาการของคุณเอาไว้เพียงในโลกแห่งความเป็นจริง

View All
<< มีนาคม 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 26 มีนาคม 2554
Posted by ปรัตยา , ผู้อ่าน : 6280 , 11:48:37 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 19 คน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ บล็อกเกอร์ และท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน ปี่กลองเลือกตั้งดังขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้ว ช่วงนี้บรรดา ส.ส. ต่างเริ่มขยันลงพื้นที่ คึกคักกันทุกพรรค ยกเว้นพรรค-การเมืองใหม่ พรรคการเมืองที่แสนจะน่าสงสาร ที่เจ้าของพรรคซึ่งก็คือกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า "พันธมิตรฯ" ทอดทิ้งไม่เหลียวแลทั้งที่เพิ่งจะตั้งได้ไม่นาน ราวกับเด็กที่เบื่อของเล่น


25 พฤษภาคม 2552 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เวลาประมาณสามทุ่มครึ่ง มีคน ๆ หนึ่งประกาศก้องบนเวทีว่า

"การลงทุนทางพรรคการเมืองทำไม่ยาก อย่าท้อใจถ้าเรามี ส.ส.เข้าไปน้อย การเมืองใหม่ไม่ได้หมายความว่า ต้องมี  ส.ส.มาก แต่เราต้องการแสดงออกถึงจิตวิญญาณของเรา"

จำชายคนนั้นได้มั้ยครับว่าเค้าคือใคร?


ถ้าจำไม่ได้ ผมเฉลยให้ฟังก็ครับ เค้าคือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ประกาศก้องในงานรำลึกครบรอบ 1 ปีของการต่อสู้ 193 วัน ที่จัดขึ้นมาเป็นข้ออ้างในการเรียกชุมนุม เพื่อที่จะได้จัดปาหี่การขอมติในการขอจัดตั้งพรรคการเมือง (โดยปราศจากการชี้นำ - ฮา)


23 มีนาคม 2554 เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์

“นี่คือพันธมิตรฯ และวันนี้เมื่อมีมติของแกนนำออกมา ขอให้ประชาชนที่เห็นด้วยกับเราว่าถ้าการเมืองยังเป็นแบบนี้ก็อย่าเลือกไม่ว่าพรรคไหนก็ตาม นี่เป็นเรื่องของอุดมการณ์ ไม่ใช่การสนองตัณหาของใครบางคนที่อยากลงเลือกตั้ง ถ้าคนในพรรคการเมืองใหม่คิดว่าจะอยู่ได้โดยไม่มีพันธมิตร ก็ให้มันรู้ไป และผมก็บอกพี่สมศักดิ์กับสุริยะใสไปว่า ถ้าพรรคมีมติลงเลือกตั้ง ก็ขอให้พี่สมศักดิ์และสุริยะใสตัดสินใจว่าจะอยู่กับพรรคหรืออยู่กับพันธมิตรฯ ถ้าจะอยู่กับพันธมิตรฯ ก็ขอให้ลาออกจากพรรคการเมืองใหม่มา พวกเราแกนนำทุกคนจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง...เราพูดมากี่ครั้งแล้วว่าพรรคการเมืองใหม่ก็คือเครื่องมือของพันธมิตรฯ พรรคการเมืองใหม่จะใหญ่กว่าพันธมิตรฯ ได้ไง”


นี่คือคำพูดของคน ๆ เดียวกัน คำพูดของสนธิ ลิ้มทองกุล

ยกมาให้อ่านกันเล่น ๆ คิดว่าคงไม่มีใครประหลาดใจ เพราะคงไม่เกินความคาดหมายของเพื่อน ๆ ทุกท่านอยู่แล้ว (ฮา)
.

หรือเอาคำพูดของคน ๆ นี้ก็ได้ จำลอง ศรีเมือง ผู้ถือศีล 8 ซึ่งก็ขำดีไม่แพ้กัน

"ผมยืนยันว่าหากประกาศยุบสภาเมื่อไหร่ พรรคการเมืองใหม่ของเราพร้อมจะส่งคนลงสมัครครบทุกจังหวัด เพราะสมาชิกพันธมิตรมีเป็นล้านๆ คน"

พูดไว้เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2552 ที่จังหวัดกาญจนบุรี

.

คนเราจะเป็นผู้นำคนได้ ต้องรักษาคำพูด การรักษาคำพูดเป็นคุณสมบัติอันดับต้น ๆ ของผู้นำที่ดีทุกคน ผู้นำที่ไม่รักษาคำพูด เมื่อวานพูดอย่าง วันนี้พูดอย่าง มีแต่จะพาผู้ติดตามไปพบกับความวิบัติ ในอดีตที่ผ่านมามีผู้นำที่กลับกลอกปลิ้นปล้อนพาผู้ติดตามไปสู่ความหายนะมาแล้วมากมาย ผมคงไม่ต้องสาธยายให้เปลืองพื้นที่ ไม่มีคนสับปลับคนไหนเลยในประวัติศาสตร์ที่นำพาผู้ติดตามไปสู่ความเจริญ ดังนั้นอย่าหวังเลยว่าประเทศชาติบ้านเมืองจะเจริญได้เพราะคนเหล่านี้


จบอารัมภบท (ฮา)
.

.

.

เข้าเรื่องเลยดีกว่า ^^


นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ พูดถึงเรื่องโหวตโน (ไม่เลือกผู้สมัคร และ/หรือ พรรคการเมืองใด ในการเลือกตั้ง ส.ส.) เอาไว้ว่า

"จริงอยู่ว่า Vote No ไม่ได้มีผลเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใด นอกจากจะไปตัดคะแนนพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น
      
แต่ถ้า Vote No มีจำนวนมาก จะมีความหมายว่าประชาชนพร้อมใจกันสั่งสอนนักการเมืองว่ามีประชาชนจำนวนมากรังเกียจนักการเมืองในระบบนี้ ที่กี่ครั้งกี่หนก็ไม่เคยเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง มีแต่จะมาโกงกินบ้านเมืองให้กับตัวเองและพวกพ้อง
      
ถ้า Vote No มีมากพอ และมีมากเกินคาด นั่นหมายถึงว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง และต้องการปฏิรูปประเทศจำนวนมากอย่างเร่งด่วน ก็จะสามารถสร้างความมั่นใจที่จะรวมตัวกันเข้าชื่อเพื่อการปฏิรูปการเมืองในอนาคต ซึ่งรวมถึง แก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ไขหรือเสนอกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ กฎหมายที่ล้าสมัยและเอาเปรียบประชาชน ซึ่งเป็นลักษณะการปฏิรูปการเมืองจากประชาชน"


นี่คือความจริงที่พูดไม่หมด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการโหวตโน ไม่ได้ตัดคะแนนพรรคการเมืองใดเลย คะแนนโหวตโน ไม่ได้ถูกนำไปคิดรวมกับสัดส่วนคะแนนของผู้สมัครและพรรคแต่อย่างใด และต่อให้มีมากพอ มีมากเกินคาด ก็ไม่มีความหมายอะไรเลย สั่งสอนอะไรใครก็ไม่ได้เช่นกัน


เพื่อความกระจ่าง เรามาดูรายละเอียดของกฏหมายกันนะครับ ในพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2550  มีกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการโหวตโนอยู่ 2 มาตราคือ

1. มาตรา 82 วรรคแรก : ให้มีการนับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทำเครื่องหมายไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง และให้ประกาศจำนวนบัตรดังกล่าวด้วย


2. มาตรา 88

มาตรา ๘๘  ในเขตเลือกตั้งใด ถ้าในวันเลือกตั้งมีผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเท่ากับหรือน้อยกว่าจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะพึงมีในเขตเลือกตั้งนั้น ผู้สมัครจะได้รับเลือกตั้งต่อเมื่อได้รับคะแนนเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นและมากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง ในกรณีที่ผู้สมัครผู้ใดได้รับคะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นหรือไม่มากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยให้รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เฉพาะตำแหน่งที่ได้รับคะแนนน้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือไม่มากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์ลงคะแนนเลือกตั้งและให้นำความในมาตรา ๙ มาใช้บังคับ

ในการเลือกตั้งใหม่ตามวรรคหนึ่ง ถ้ามีจำนวนผู้สมัครเท่ากับหรือน้อยกว่าจำนวนตำแหน่งที่ต้องเลือกตั้งใหม่ ให้นำความในวรรคหนึ่งมาใช้บังคับโดยอนุโลม และถ้ามีผู้สมัครผู้ใดได้คะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นอีกหรือได้ไม่มากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยดำเนินการตามวรรคหนึ่งอีกครั้งหนึ่ง

ในการเลือกตั้งใหม่ตามวรรคสอง ถ้ามีจำนวนผู้สมัครเท่ากับจำนวนที่ต้องเลือกตั้งใหม่ให้ผู้สมัครซึ่งได้คะแนนเลือกตั้งมากที่สุดเรียงตามลำดับลงมาเป็นผู้ได้รับเลือกตั้งตามจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ต้องเลือกตั้งใหม่นั้น โดยให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครเป็นผู้ได้รับเลือกตั้งภายในระยะเวลาตามมาตรา ๘

ในกรณีที่มีการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามวรรคสอง หากปรากฏว่ามีผู้สมัครน้อยกว่าจำนวนที่ต้องเลือกตั้งใหม่หรือไม่มีผู้สมัคร ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครบจำนวนและให้นำความในวรรคสองและวรรคสาม และความในส่วนที่ ๕ ผู้สมัครและการสมัครรับเลือกตั้ง ๒. การสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง มาใช้บังคับโดยอนุโลม


จะเห็นได้ว่ามาตรา 82 วรรคแรกนั้น กำหนดให้มีการนับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่โหวตโน และให้ประกาศจำนวนบัตรที่โหวตโน ซึ่งจำนวนบัตรที่โหวตโนนี้ จะนำไปใช้ในมาตรา 88

และในมาตรา 88 นี้ก็ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า คะแนนโหวตโนจะถูกนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีจำนวนผู้สมัครเท่ากับหรือน้อยกว่าจำนวน ส.ส. ที่เขตการเลือกตั้งนั้นจะมีได้ พูดง่าย ๆ ก็คือ ถ้าเขตการเลือกตั้งให้มีจำนวน ส.ส. ได้ 3 คน แล้วมีผู้สมัครจากทุกพรรคแค่ 3 คน หรือน้อยกว่า 3 คน ถึงจะเอาคะแนนโหวตโนมาพิจารณา ถ้ามีจำนวนผู้สมัครมากกว่านั้นอีกเพียงแค่คนเดียว คะแนนโหวตโนก็หมดความหมายทันที

เอามาใช้อย่างไร?

สมมุติว่า เขตนั้นกำหนดให้มี ส.ส. 3 คน มีผู้สมัคร 3 คนพอดี ใครที่ได้คะแนนน้อยกว่า 20% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนั้น ก็สอบตกไปเลย แต่ถ้าได้มากกว่า 20% ก็มาดูว่าคะแนนที่ได้ว่า มากกว่าคะแนนโหวตโนหรือไม่ ถ้าได้น้อยกว่าคะแนนโหวตโน ก็สอบตก

ฟังดูเหมือนว่าจะสำคัญนะครับ แต่จริง ๆ แล้วไม่มีความหมายเลย เพราะ สุดท้ายแล้วก็แค่เลือกตั้งใหม่ให้ได้ ส.ส. ครบจำนวนแค่นั้นเอง

ในการเลือกตั้งใหม่ (เฉพาะเขตนั้น) รอบที่สอง กติกาเหมือนเดิม คือถ้ามีจำนวนผู้สมัครเท่าหรือน้อยกว่าจำนวน ส.ส. ที่มีได้ ก็เอากฏ 20% และคะแนนโหวตโนมาใช้ เหมือนการเลือกตั้งครั้งแรก ถ้ายังไม่มีผู้สมัครคนใดผ่านตามกฏได้ ก็จัดเลือกตั้งใหม่อีกเรื่อย ๆ จนได้ ส.ส. ครบตามจำนวน


เงื่อนไขของมันอยู่ที่จำนวนผู้สมัคร ซึ่งตั้งแต่ผมจำความได้ ผมไม่เคยได้ยินว่ามีเขตการเลือกตั้งเขตใดเลย ที่มีจำนวนผู้สมัครน้อยกว่าหรือเท่ากับจำนวน ส.ส. ที่กำหนดให้มีได้ ขนาดว่าในเขตเลือกตั้งที่ห่างไกลยังมีจำนวนผู้สมัครเกินกว่าจำนวน ส.ส. ตั้งสองสามคน เขตในเมืองยิ่งไม่ต้องพูดถึง เอา 5 สมัคร 20-30 คน เมื่อมีผู้สมัครเกินจำนวนที่กำหนด คะแนนโหวตโนก็ถูกโยนทิ้ง ไม่มีความหมาย

ดังนั้นตราบใดที่มีผู้สมัครเกินจำนวน ส.ส. ต่อให้ได้คะแนนโหวตโนมากพอ มากเกินคาด อย่างที่เพ้อเจ้อ ก็ไม่ทำให้พรรคการเมืองสะดุ้งสะเทือนแต่อย่างใด และก็อย่างที่บอก ไม่ได้ไปตัดคะแนนพรรคใดด้วย เพราะคนที่เค้าจะเลือกประชาธิปัตย์ คนที่จะเลือกเพื่อไทย ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ฯลฯ เค้าก็เลือกพรรคที่เค้าอยากเลือกอยู่แล้ว ใช่ว่าโหวตโนหนึ่งเสียงจะไปลบคะแนนของแต่ละพรรคได้

.

.
มีหลายบล็อกเขียนเอาไว้เยอะ ว่าทำไมพันธมิตรฯ ถึงได้เลือกเส้นทางรณรงค์ให้โหวตโน ผมไม่อยากเขียนถึง เพราะมันจะเหมือนกับเป็นการซ้ำเติมกันจนเกินไป ผมออกมาเขียนเอนทรีนี้ก็เพราะ ผมสังเวชใจที่เห็นพันธมิตรฯ พยายามหลอกให้คนที่ไปร่วมชุมนุมเชื่อว่า ถ้าโหวตโนแล้วจะตัดคะแนนพรรคการเมืองได้ จะสั่งสอนนักการเมืองได้

คะแนนเสียงของประชาชนทุกคะแนนล้วนมีความหมาย มันหมายถึงชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนตลอด 4 ปีที่กำลังจะมาถึง (หากสภาผู้แทนราษฎร อยู่ครบวาระ) ข้าวจะยากหมากจะแพงหรือไม่ สวัสดิการด้านต่าง ๆ จะดีขึ้นหรือไม่ เงินในกระเป๋าจะมากขึ้นหรือน้อยลง ลูก ๆ จะได้รับการศึกษาที่ดีหรือไม่ ฯลฯ

โหวตโนถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ไม่รู้จะโหวตให้ใครจริง ๆ เอาไว้ใช้รักษาสิทธิ์ ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้โหวตทิ้งโหวตขว้างโดยไร้ประโยชน์ ไร้สติ โหวตโนเพราะถูกชักจูงให้มีความเชื่อผิด ๆ แบบนี้


ประชาชนทุกคนควรใช้สิทธิ์ในการเลือกนี้อย่างคุ้มค่าที่สุด ก่อนจะตัดสินใจโหวตใคร หรือโหวตโน ต้องศึกษาให้ดี เขตเลือกตั้งของเรามีใครลงสมัครบ้าง? แต่ละคนมีประวัติความเป็นมาอย่างไร? มีผลงานอะไรบ้าง? ผมไม่เชื่อหรอกครับว่า ในบรรดาผู้สมัคร ส.ส. จะไม่มีคนดีสักคน ถ้าศรัทธาพรรคก็เลือกพรรคไปเลย ถ้าไม่ศรัทธาพรรค ก็เลือกคน แม้ว่าการเลือกของเราจะไม่ทำให้คนดีคนนั้นได้ชัยชนะในการเลือกตั้งก็ตาม แต่นั่นคือการทำหน้าที่ของเรา การรักษาสิทธิ์ของเรา สิทธิ์ที่จะส่งเสริมคนดีให้มีอำนาจปกครองบ้านเมือง แม้เค้าจะแพ้การเลือกตั้ง แต่คะแนนที่ได้จะเป็นกำลังใจให้กับเค้าในการยืนหยัดต่อสู้ต่อไป

หากไม่มีพรรคดี ไม่มีแม้แต่คนดีในเขตการเลือกตั้งของเรา การโหวตโนถึงจะเป็นทางเลือกที่เราควรเลือก เป็นการเลือกเพื่อรักษาสิทธิ์ ไม่ใช่โหวตโนแบบไม่ลืมหูลืมตา โนโหวตแบบไร้สติ แบบที่พันธมิตรฯ กำลังรณรงค์!!


สวัสดีครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 91
TonLewเองค่ะ วันที่ : 28/05/2011 เวลา : 07.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TonLew
TonLew Diary

(0)
บ้านต้นหลิว "ไม่เอาเหลี่ยม" ค่ะ ^^
ความคิดเห็นที่ 90
แม่สีไฟ วันที่ : 08/05/2011 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

(0)
โดนใครกลืนไปรึยังคะคุณลุงพุงกลม

อย่าลืมเอาดาบปลายปืนค้ำคอมันไว้นะคะ



(แลบลิ้น นี่ธิเบตเขาว่าแสดงความจริงใจมาก )
ความคิดเห็นที่ 89
วิตามินบี วันที่ : 29/04/2011 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

ถ้าพรรคมีมติลงเลือกตั้ง ก็ขอให้พี่สมศักดิ์และสุริยะใสตัดสินใจว่าจะอยู่กับพรรคหรืออยู่กับพันธมิตรฯ
...............................................
เอาแต่ใจตัวเองจังเนอะ
มันแสดงให้เห็นว่า ไม่นึกถึงใจคนอื่นเลย


หนนี้ต้องไปเลือกตั้งอยู่แล้วค่ะ
และจะไม่เลือกโนโหวตด้วย
เพราะเชื่อว่า ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้
ความคิดเห็นที่ 88
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 28/04/2011 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
ใครก็ได้ที่ไม่ใช่เรา เลวหมด นักการเมืองเลวๆ หาคนดีไม่ได้ ไม่ทราบเมื่อไหร่ คนดีจะมาผุดมาเกิดสั๊กที ประเทศไทย จะได้มีคนดีให้คนเค้าเลือกกันสั๊กกะที

ฟังการอภิปราย หลายที่ หลายพรรค ประเภท ใครก็ได้ที่ไม่ใช่พวกตรูเลวหมด แล้วขำๆดี

แต่ถ้ามีรเลือกตั้งครั้งใหม่ ก็เลือกนั่นหล่ะนะ เลือกคนที่เลวน้อยที่สุดไง
ความคิดเห็นที่ 87
ภาษาไทย วันที่ : 28/04/2011 เวลา : 18.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)
สวัสดีค่ะคุณปรัตยา

จาก Vote No
ไม่ส่งผู้สมัคร สส.

เมื่อเช้าได้ข่าวว่า คุณสมศักดิ์ แกนนำคนหนึ่ง จึงขอถอนตัวจากแกนนำ พธม.แล้ว

แต่ดูเหมือน คุณสนธิ คุณจำลอง ยังมีมนต์ขลัง .. มั้ง
ความคิดเห็นที่ 86
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 24/04/2011 เวลา : 21.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

(0)
เเวะมาอ่านครับ ..ขอเอาไปเเชร์กับเพื่อนๆนะครับ
ความคิดเห็นที่ 85
พันธุ์สังหยด วันที่ : 15/04/2011 เวลา : 18.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

(0)
อย่าเบียดเบียนกันเล้ยยยยย
ความคิดเห็นที่ 84
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 15/04/2011 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


(0)
เหมือนเบื่อ ๆ อยาก ๆ ยังไงอยู่
เหมือนอดสู เหมือนชื่นชม ผสมสี
เหมือนอารมณ์ไม่พร้อมเขียนกวี
ปากกาศรีบูรพามาแปลกจริง

ปรัตยามาทักตระหนักรู้
เปล่าหดหู่รู้ใจในทุกสิ่ง
หากฉุกคิดนิดหนึ่งเพราะพึ่งพิง
วางใจนิ่งไม่ร้อนแน่นอนใจ

ลึกคมชัดปรัตยาบนหน้าบล็อก
แฟนแฟนออกเยอะแยะมาแปะไว้
เพราะชีวิตคิดเห็นต่างเป็นไป
มิตรภาพไมตรีจิตเหมือนเดิมครับ
ความคิดเห็นที่ 83
รุสสกี้ วันที่ : 15/04/2011 เวลา : 06.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/russky
รุ่งอรุณ.....ที่นี่เงียบสงบ

(0)
เพิ่งรู้ว่า vote no ก็พอจะมีบทบาทอยู่บ้าง แม้จะเล็กน้อย
ความคิดเห็นที่ 82
zuni วันที่ : 13/04/2011 เวลา : 22.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni

(0)

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
มีความสุขมากๆตลอดปีตลอดไปนะคะ

ปล.เบื่อการเมืองน้ำเน่า เวียนกันผลัดเปลี่ยนเข้ามาโกงกิน
ปทท.ซวยขนาดเหลือแค่ 2 พรรค ไม่เลือกพรรคนี้
พรรคโน้นมาแน่ เลือกใช้สิทธิ์โหวตโน เพื่อรักษาสิทธิ์
และไม่อยากให้ นกม.เดิมๆเวียนมาโกงกินปล้นงบชาติ
ค่ะ VOTE NO
ความคิดเห็นที่ 81
ซันญ่า วันที่ : 13/04/2011 เวลา : 13.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

(0)
น้อมรับพร ก่อนรดน้ำ กราบระลึก
ในสำนึก กตัญญู ผู้อุปถัมภ์
ญาติผู้ใหญ่ ปวงเพื่อน พี่น้องนำ
ขอกล่าวคำ ขมา ...อย่าขุ่นใจ
...
กายกรรม วจีกรรม มโนนี้
ทั้งผองที่ กระทำกัน ท่านโปรดให้
กรุณา เมตตา ข้าฯขอ...อภัย
ขอพรใหญ่ ไพศาล แผ่ปกคลุม
...
ประพันธุ์โดย
ซันญ่า
...
๑๓ เมษายน ๒๕๕๔
...


มาอ่านทุกคอมเมนต์ ค่ะ
...
ความคิดเห็นที่ 80
market วันที่ : 13/04/2011 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
ความคิดเห็นที่ 79
น้องจ๋า วันที่ : 13/04/2011 เวลา : 10.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

(0)

สุขสันต์ วันสงกรานต์ ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 78
cozy วันที่ : 07/04/2011 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

(0)
ความคิดเห็นที่ 77
นายสิบหมื่น วันที่ : 03/04/2011 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
ผมก็งงอยู่ตั้งหลายนานหล่ะเรื่อง โหวต โน เนี่ย
เพิ่งเข้าใจครับ..ขอบคุณหลายๆเด้อ.....
...
.
.
.
งั้นเลือกตั้งคราวหน้า ผมทำบัตรเสียดีกว่า
ไม่อยากถูกบางใครเอาไปเหมาเข่ง
ความคิดเห็นที่ 76
เฒ่าไผ่เขียว วันที่ : 03/04/2011 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/okokbaby

(0)
no problem ...เอ๊ย...no comment...
สวัสดีครับ
ความคิดเห็นที่ 75
พัฒนากรคนสวย วันที่ : 01/04/2011 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunshineday15

(0)
ได้ความรู้ดีที่น่านำไปคิดต่อดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 74
อิมกุดั่น วันที่ : 01/04/2011 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

(0)
เหมือนคุณ market #71 เลยจ้ะ อิอิ
ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็ยังคงรู้สึกว่านักการเมืองมี 2 กลุ่ม
เลว กับ เลวมาก อยู่อย่างนั้น
ความคิดเห็นที่ 73
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 31/03/2011 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

(0)
ไม่ใช่อาหารพื้นๆนะคะ อยู่ในหม้อตั้งอยู่บนโต๊ะทั้งหมดเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 72
ชบาตานี วันที่ : 30/03/2011 เวลา : 05.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

(0)
การเมืองทำให้บ้านเมืองไม่น่าอยู่เล้ยยยยยยยย
หากจะถามว่า จะทำอย่างไรให้เมืองไทยน่าอยู่ ขอตอบแบบคนโง่ๆ ว่า ไม่ต้องมีนักการเมือง หรือ หากจะให้มี ก้รับสมัครคนที่มีจิตอาสาจะไปทำงานให้ประเทศชาติ(แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็จะฝันต่อไป)
ความคิดเห็นที่ 71
market วันที่ : 28/03/2011 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
เขียนแต่ละเรื่อง...เมนท์ไม่เป็นเลยเรา
ความคิดเห็นที่ 70
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 28/03/2011 เวลา : 14.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)
ปกติจะโหวต โน เพราะไม่เห็นมีนักการเมืองหน้าไหนสมควรได้คะแนนเรา

แต่เมื่อพันธมิตรจะมาขี้ตู่คะแนนเรา

คิดไปคิดมา ตอนนี้เหลือสองทางเลือก

1. เลือก เนวิน ตามคำชวนของฉลามชล กับ

2. ทำบัตรเสีย
ความคิดเห็นที่ 69
BlueHill วันที่ : 28/03/2011 เวลา : 09.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
-ความคิดเห็นที่ 56 คุณปรัตยา

น่าเสียดายเหมือนที่คุณปรัตยากำลังเสียดายอยู่ตอนนี้แหละครับ
ความคิดเห็นที่ 68
สุกรวดี วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

(0)
ปีก่อนไปเมืองไทยช่วง แดงครองเมือง
และกลับมาวันเดียวกับที่ แดงเผาเมือง
ตั้งแต่นั้น เขียนอะไรไม่ออก ได้แต่ตามมาอ่านค่ะ
ความคิดเห็นที่ 67
Kati วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดีครับ คุณปรัตยา

อยากนั่งพูดคุย ถามไถ่
เหมือนเราได้นั่ง คุยร่วมกัน ฟังความร่วมกัน
ในฐานะคนไทย คนหนึ่ง ที่เคารพคนไทย คนอื่น
ดังนั้น ใครที่จะด่าผมว่า เป็น ไทยหัวใจเขมร
หรือ ไล่ให้ผมไปอยู่แผ่นดินอื่น หากคิดต่าง

ผมก็คงอโหสิกรรม ในความคับแคบของปัญหา

หลังจากนั่งทบทวนความ ถึงสิ่งที่ได้ยินได้ฟัง ยามเห็นใครด่าทอ คนที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ให้กับ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย หรือ พรรคการเมืองอื่นใด ยามเห็นใครด่าไล่ และ ประกาศตะโกนขับไล่ ด้วยการประกาศว่า เขาเป็นคนเลว ดังนั้น เราต้องขับไล่เขา เพราะเขาเป็นรัฐบาลที่เลว ผมก็นั่งคิด

ทำไมจะต้องไล่เขา ในเมื่อ เขาเหล่านั้นเป็น คนไทย

มีเหตุผลใด ที่ตนเองสรุปว่า เขาเลวทราม จนสถาปนาตนเองขึ้นมา เพื่ออ้างว่า มีสิทธิ์ด่า สิทธิในการออกเสียงเลือกตั้ง ในทางประชาธิปไตย

ผมไม่เข้าใจว่า คนที่ประกาศว่าเป็น ประชาธิปไตย
ใยจึงละเมิดสิทธิผู้อื่น กล้าขับไล่ไสส่ง กล้าเหยียดหยาม
และ กระทำตนในทางประชาธิปไตย เยี่ยงนี้

คิดแล้วเหนื่อยใจ ครับ คุณปรัตยา

หากคิดว่า จะไม่ฟังความผู้อื่น ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น แล้วใยจึงอยากเรียกร้องให้ผู้อื่น เคารพสิทธิของตนเอง หรือ รับฟังความเห็นของเขา ในขณะที่เขาไม่เคยรับฟัง ความคิดเห็นของผู้อื่น

คุณปรัตยา ช่วยเฉลย ให้ผมกระจ่างเถิด
ถึงใจของใครหลายคน ที่ประกาศคำเยี่ยงนี้
ความคิดเห็นที่ 66
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 12.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
เด๋วเอาไปแปะในเอนทรี
ความคิดเห็นที่ 65
ปรัตยา วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
คุณหมูหลิน


ไปก็อปตามเว็บมาแปะเนี่ย เค้าเรียกว่าศึกษาแล้วเหรอครับ 555
โถ ... น่าเอ็นดูเสียจริง เอาเถอะ เอาเถอะ ไหน ๆ ก็ก็อปมาแล้ว ก็อย่าลืมศึกษาด้วยนะครับ ค่อย ๆ ใช้สติพิจารณาไป มองเข้าไปใน "ตน" หวังว่าคงจะเกิดปัญญานะครับ



ความคิดเห็นที่ 64
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
1.อย่าเพิ่งเชื่อตามที่ฟังๆ กันมา
2.อย่าเพิ่งเชื่อตามที่ทำต่อๆ กันมา
3.อย่าเพิ่งเชื่อตามคำเล่าลือ
4.อย่าเพิ่งเชื่อโดยอ้างตำรา
5.อย่าเพิ่งเชื่อโดยนึกเดา
6.อย่าเพิ่งเชื่อโดยคาดคะเนเอา
7.อย่าเพิ่งเชื่อโดยนึกคิดตามแนวเหตุผล
8.อย่าเพิ่งเชื่อเพราะถูกกับทฤษฎีของตน
9.อย่าเพิ่งเชื่อเพราะมีรูปลักษณ์ที่ควรเชื่อได้
10.อย่าเพิ่งเชื่อเพราะผู้พูดเป็นครูบาอาจารย์ของตน
ความคิดเห็นที่ 63
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
คนที่ โหวตโน ที่ไม่ใช่ พันธมิตรฯ พวกเขาคงไม่แคร์หรอกว่าจะถูกเหมาหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ มันคือการไปใช้สิทธิ์ ไม่เลือกใคร ตามสิทธิ์ ที่เขาอยากใช้ มีประมาณ 5 % ใช่ไหม โดยทั่วไป แสดงว่าพวกเขามีความรู้สึกไวกว่า พันธมิตรฯ อีกนะเนี่ย...................เพราะเราเคย เมื่อครั้งที่ทักกี้ ประกาศให้มีเลือกตั้ง และ พรรค ปรชาธฺปัตย์ คว่ำบาตร ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งน่ะ เราเคยเคยโหวตโนครั้งนั้นครั้งแรก ครั้งนี้ ก็เป็นครั้งที่สอง................เอ๊ง................
ความคิดเห็นที่ 62
ปรัตยา วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ความคิดเห็นที่ 59 คุณ piggylin

"ก็นับถือศาสนาพุทธ หลักกาลามสูตร ก็คือสอนให้คิดเองได้ไม่ใช่เหรอคะ"

คุณหมูหลินนี่ทำให้ผมขำได้เสมอเลยนะครับ ไปศึกษาให้ดี ๆ ก่อนที่จะโพสต์จะตอบดีกว่านะครับ 555


ส่วนความคิดเห็น 57-58, 60 นั้น ผมขี้เกียจตอบแล้วครับ 555



ความคิดเห็นที่ 61 คุณอธิฏฐาน

อย่าลืมเลือกปรัตยาเบอร์ 5 พรรคปรัตยาพัฒนาประชาธิปไตยนะครับ ฝากไว้ในอ้อมอก :D
ความคิดเห็นที่ 61
อธิฏฐาน วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
เข้ามา Vote Yesssssssssssssssssssssss ค่ะ
เป็นธรรมดาของคนที่สูญเสียค่ะ ปกติคนที่ Vote No เขาก็มีอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง แต่คราวนี้ได้ดึงคนที่ Vote No มาเข้าเป็นพวกด้วย คงจะได้เยอะพอสมควร จะได้มีความรู้สึกว่าพันธมิตรยังไม่หายไปไหน ปลอบใจตัวเองไปแต่ละวัน
ความคิดเห็นที่ 60
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
พรรค ประชาวิบัติ หรือ พรรค เผาไทย กลับมา ก็ไม่ต่างกัน ไม่กลัวแล้ว ไล่ๆไปให้หมดน่ะ ชิ่วๆๆๆๆๆ เราไม่สนเคมเปญนี้ ของพรรค ประชาวิบัติแล้ว
โหวตโน........................
ความคิดเห็นที่ 59
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ก็นับถือศาสนาพุทธ หลักกาลามสูตร ก็คือสอนให้คิดเองได้ไม่ใช่เหรอคะ
ความคิดเห็นที่ 58
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ทำไมจะไล่อีกไม่ได้ ก็เราไปเลือกตั้ง ไม่เลือกใครสักคนตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ถ้าดีก็ดีไป แต่ถ้า เลวได้อีก ไล่อีก...............เหมียนเดิม.....................
ความคิดเห็นที่ 57
piggylin วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
พรรค การเมืองใหม่ จะมี สส. หรือไม่ ก็ไม่ได้สลักสำคัญอะไรแล้ว จะลงสมัคร รับเลือกตั้งหรือไม่ ก็แล้วแต่เขา (ในเฟสบุ๊ค ยังมีความเห็นต่าง ในมวลหมู่พี่น้อง พธม.ยังฝันหวานแบบที่เราเคยฝัน ว่า เข้าไปน้อยก็ไม่เป็นไร ไปสร้างบรรทัดฐานอุดมการณ์การเมืองอะไรทำนองนี้ ) แต่เราก็ยื่นคำขาดไปแล้วว่า โหวตโน
คำว่า สส. ไม่ได้สลัก สำคัญอะไรเท่ากับหลักใหญ่ของอุดมการณ์ สร้างการเมือง ปราศจากคอรัปชัน มากกว่า .
...........เราสามารถเปลี่ยนยุทธศาสตร์ได้เสมอตาม เวลา และเหตุการณ์ ตวามความเหมาะสม เพราะฉะนั้น การโหวตโน คือการแสดงออกของเราที่เหมาะสมที่สุด ณ เวลานี้

สส. แค่ทางผ่าน ไปเป็นเครื่องมือรับใช้อุดมการณ์ของเราเท่านั้น ..............ถ้ามันมีทางเลือกอื่นอีกก็จะไป การโหวตโน ดีที่สุดแล้ว........................
ความคิดเห็นที่ 56
ปรัตยา วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ความคิดเห็นที่ 55 คุณชาลี BlueHill

น่าเสียดายตรงไหนเหรอครับ บก.


ความคิดเห็นที่ 55
BlueHill วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
เสียดายครับ
ืที่คุณสนธิไม่ให้พรรคการเมืองใหม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง

เดินเกมผิด แพ้ทั้งกระดาน
ความคิดเห็นที่ 54
ปรัตยา วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ความคิดเห็นที่ 36 คุณ Kati

"เป้าหมาย ของ Vote No จึงแทบจะไม่แตกต่าง จากการตีกินทางการเมือง เหมารวมข้อผิดพลาดในการลงคะแนน จากการกากบาท หรือ พยายามสร้างจุดขาย เพื่อให้เกิดสัญลักษณ์ทางการเมือง เพราะ พรรคการเมืองใหม่ ไม่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมใดใดได้ เนื่องจากไม่ได้รับความนิยม หรือ แทบจะไม่ปรากฎชัยชนะจากการเลือกตั้ง"

พรรค กกม. ต้อง renovate ถึงจะเป็นความหวังให้กับประชาชนได้ครับ


ความคิดเห็นที่ 37 พี่มะอึก

คล้าย ๆ กำขี้ดีกว่ากำตดหรือเปล่าครับพี่ (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 39 Birdybird

มีหลายคนคิดแบบนั้นครับ แต่ผมไม่คิดว่าจะถึงขนาดนั้นหรอครับ แค่ต่อชีวิตตัวเองมากกว่าครับ


ความคิดเห็นที่ 40 คุณ นายยั้งคิด

ก็คงจะไปได้จนกว่าศาลฎีกาจะตัดสินจำคุกหนะครับ


ความคิดเห็นที่ 41 คุณจิวแป๊ะทง

ไม่น่าวิตกครับ น่าจะเป็น ยิ่งพันธมิตรฯ รณรงค์มากเท่าไหร่ คนยิ่งจะโหวตโนน้อยลงเท่านั้น ซะมากกว่าครับ (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 42 คุณคนบ้านใหม่

อย่าลืมปรัตยาเบอร์ 5 นะครับ :D


ความคิดเห็นที่ 43 คุณ KiratiRatana

"ก็อยากให้ พธม. รณรงค์เรื่องโหวตโนนี้ให้จริงจังเถอะ ให้ดังๆมากกว่านี้อีก เอาให้ได้ยินกันทั่วทุกคนลยยิ่งดี เพราะคนที่เขาคิดเรื่อง โหวตโนมาก่อนจะได้มีตัวเลือกของการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น ก่อนจะตัดสินใจเรื่องโหวตโน"

มีตัวเลือกมากขึ้น?


ความคิดเห็นที่ 44 ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ

ฝากปรัตยา เบอร์ 5 พรรคปรัตยาพัฒนาประชาธิปไตยไว้ในอ้อมอกด้วยนะครับ :)


ความคิดเห็นที่ 45 คุณ skyhitra

เค้าชวนโหวตโนครับ ไม่ได้ชวนให้ไปตีเค้า (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 46 คุณ kamolnum

มีเป็นล้านคนแน่นอนครับ (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 47 คุณสารวัตรเถื่อน

เค้าเคยมีเหรอครับ? (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 48 คุณ ChaiManU

ผมจะรออ่าน version คุณ ชมย. นะครับ :)


ความคิดเห็นที่ 49 คุณภาษาไทย

เพราะคอมเมนต์ของคุณภาษาไทยคอมเมนต์นี้นี่แหละ ทำให้ผมต้องมานั่งตอบ ฮือ ๆๆๆๆๆ


ความคิดเห็นที่ 50 คุณเสียดาย (เสียดายอะไรเหรอครับ - ฮา)

เหลืองแดงจับมือกันโหวตโน ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนครับ อย่ากังวลใจไปเลยครับ


ความคิดเห็นที่ 51 คุณ ลุงวอ

ถ้าจะเลือกโนเนม เลือกปรัตยาเบอร์ 5 ดีกว่าครับ พร้อมรับใช้ประชาชน :D





จบจนได้ 555
ความคิดเห็นที่ 53
ปรัตยา วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ความคิดเห็นที่ 21 คุณ Augustman

"หรือเป็นแฟชั่นของคนชั่วก็ไม่ทราบได้"

เป็นแฟชั่นของคนดีที่รักชาติ มั้งครับ :D


ความคิดเห็นที่ 22 คุณภาษาไทย

"หรือเห็นว่าคนที่มาฟังนั่นไม่รู้เรื่อง จำอะไรไม่ได้ สมองฝ่อ หรือไรกัน ?"

ผมคิดว่าคงไม่ใช่อาการความจำเสื่อมหรือสมองฝ่อหรอกครับ น่าจะเป็นอาการที่ทางจิตเวชเรียกว่า "เสียสติ" มากกว่านะครับ :D




ความคิดเห็นที่ 23-27, 29-30 คุณ piggylin

"เข้าใจว่าต่างก็ต่างมีสิทธิ์คิด การคิดต่างในมวลชนพันธมิตร ฯ ไม่ใช่ ความขัดแย้ง เราจะสามารถเคลื่อนไหวทางการเมืองไปได้ ด้วยอุดมการณ์ พันธมิตรฯ เหมือนเดิม"

ไม่ได้เรียกว่าการขัดแย้งหรอกครับ น่าจะเรียกว่า "การขัดผลประโยชน์" มากกว่านะครับ (ฮา)


"เรารู้ว่า คะแนนโหวตโน คราวนี้ อาจไม่มีความหมายก็ได้"

โหวตโน คราวไหนก็ไม่มีความหมายครับ โดยเฉพาะโหวตทิ้งโหวตขว้างแบบขาดสติ


"คิดต่างได้ ไม่เป็นไร"

จริงเหรอครับ (ก้ากกกกกกกกกกกก)


"ส่วนพรรคการเมืองใหม่เราอยากให้พัก เว้นว่างไปก่อนมากกว่า.......เพราะไม่อยากให้ พวกเขาเข้าไปเป็น สส.หน้าจืด ทำอะไรไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ"

อ้าว แล้วเอาจิตวิญญาณที่ประกาศบนเวทีไปทิ้งที่ไหนแล้วหละครับ เห็นประกาศบนเวที :D


"แต่การเล่าแค่คำไม่กี่คำ เราไม่เชื่อจนกว่าจะทราบด้วยตัวเอง เพราะเราใช้หลักกาลามสูตร"

พฤติกรรมของคุณมันขัดแย้งกับกาลามสูตรแทบจะทุกข้อ ดังนั้นอย่ายกพระสูตรมาอ้างจะดีกว่านะครับ เหาจะกินหัวซะเปล่า ๆ ถ้าอยากจะอ้างจริง ๆ อ้างว่าเพราะคุณมีปัญญาคิดเองได้ ยังจะดูดีกว่าเยอะครับ :)




ความคิดเห็นที่ 28 คุณ นายมันแกว

อันนี้ก็ว่ากันไปครับ เห็นชี้หน้าด่ากันทุกฝ่ายว่าจ้างคนมา หาข้อพิสูจน์ยากครับ


ความคิดเห็นที่ 31 คุณ NiiiiZ

ไม่น่าจะเป็นพันธมิตรฯ ตัวแม่นะครับ เป็นรวมมิตรตัวแม่พอได้อยู่ :D


ความคิดเห็นที่ 32-33 คุณ บอกเล่าหลังเลนส์

"ปานเทพ หวัง โหวต โน มากกว่า 50-70% หากมากขนาดนี้ ทำไมไม่โหวต ให้ กมม หล่ะครับ ได้เป็น นายก ด้วย"

นั่นสิครับ :D


ความคิดเห็นที่ 34 คุณ bon09

เห็นด้วยอย่าลืมเลือกพรรคปรัตยาพัฒนาประชาธิปไตยนะครับ


ความคิดเห็นที่ 35 ราษีไศล

ภรรยายอมให้เล่นเน็ตแล้วเหรอครับ (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 52
ปรัตยา วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
สวัสดีครับเพื่อน ๆ ความจริงผมกะอู้ไม่ตอบเมนต์ แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางคนไม่ลืม แหะ แหะ - -"

แจกโชคทองกันเลยดีกว่านะครับ ^^


ความคิดเห็นที่ 1 คุณ ป้ารุ

ด้วยความยินดีครับ


ความคิดเห็นที่ 2 ป๋าคนโทใส่น้ำ

เค้าไม่ได้ตั้งนี่ครับป๋าคนโท พันธมิตรฯ ตั้งพรรคตามฉันทามติ (โดยปราศจากการชี้นำ -ฮา) รองเท้าป๋าไม่ได้แอ้มปากเค้าหรอกครับ :p


ความคิดเห็นที่ 3 พี่ ภาณุมาศ_ทักษณา

ผมเขียนแค่นี้เค้าไม่กระอักเลือดหรอกครับพี่ :D


ความคิดเห็นที่ 4 คุณณดาว

"แต่ผลเสียของการโหวตโนน่าจะอยู่ที่ หากได้นักการเมืองที่ไม่น่าชื่นชอบ คนที่กาโหวตโนไม่มีสิทธิ์ที่จะออกมาไล่ได้อีก เพราะเขาให้คุณเลือกแล้ว แต่คุณไม่เลือกเอง !!! "

คงไม่เป็นอย่างนั้นครับ สิทธิ์เค้าเต็มร้อยทุกงานแหละครับ ;)


ความคิดเห็นที่ 5 คุณต้นฝ้าย

อย่าลืมกาปรัตยาเบอร์ 5 นะครับ :D


ความคิดเห็นที่ 6 เสี่ยวไทบ้าน

อย่าไปกลัวครับ รัศมี ส.ส. กำลังจับเสี่ยว


ความคิดเห็นที่ 7 คุณธนาคารออมจุ๊บ

ขอบคุณสำหรับคำชม และดีใจที่ชอบครับ :)


ความคิดเห็นที่ 8 คุณ ครูแดง

ถ้าไม่ชัดต้องไปตัดแว่นใหม่นะครับ :D


ความคิดเห็นที่ 9 คุณ SriNapa

พุงผมปลอดภัยดีครับ :)


ความคิดเห็นที่ 10 คุณ lim

"แต่ถ้าโนโหวต แล้วได้ชั่ว อย่าหาว่าไม่เตือนนะ"

ไม่ว่าโหวตหรือไม่โหวต เค้าก็ตัดสินไปแล้วนี่ครับว่าชั่วทุกคน :D


ความคิดเห็นที่ 11 คุณกนิษฐ์

รับรองว่ามีคนทำตามครับ ;)


ความคิดเห็นที่ 12 คุณ popladda

"ยกเอากฎหมายมาพูด ก็คงเป็นการโต้แย้งไปคนละทางกับที่เขาพูด
เพราะเขาก็ไม่ได้หวังผลทางกฎหมาย แต่ที่เขาหวังน่าจะเป็นผลในเชิงสัญลักษณ์มากกว่า"

ผมยกกฏหมายมาเพื่อชี้ให้เห็นจุดที่พันธมิตรฯ บิดเบือนครับ


ความคิดเห็นที่ 13 คุณ Maira

ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่ามันเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ อาจจะเรียกว่า "การเมืองใหม่" คงพอจะได้มั้งครับ (ฮา)


ความคิดเห็นที่ 14 ครู รวงข้าวล้อลม

ถ้ามันจะเชย ผมก็ยอมเชย ดีกว่าปล่อยให้คนอีกมากมายต้องถูกหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าครับ :)


ความคิดเห็นที่ 15 คุณ kamolnum

ปกติเค้าก็เหมาอยู่เป็นประจำอยู่แล้วนี่ครับ คุณหมอหนุ่ม ;)


ความคิดเห็นที่ 16 คุณ รินรู้ดี

อ่า ... ขุมอะไรเหรอครับ :D


ความคิดเห็นที่ 17 คุณเตาะแตะ

เดี๋ยวนี้ก็ยังคง Hot อยู่ที่วันฮะ :)


ความคิดเห็นที่ 18 คุณ MrTote

ถ้าเข้าใจแล้ว อย่าลืมส่งการบ้านนะครับ :D


ความคิดเห็นที่ 19 คุณ นายมันแกว

"พวกเขาเป็นเหล่านักล่าฝัน"

ผมก็หลงเข้าใจผิดมาตั้งนาน นึกว่าเป็นนักล่าขุมทรัพย์ หรือนักธุรกิจการเมืองเสียอีก ;)


ความคิดเห็นที่ 20 คุณปากกาศรีบูรพา

มาเป็นกลอนเลยนะครับ ;)
ปล. ขอบคุณที่คิดถึงกันครับ


ความคิดเห็นที่ 51
ลุงวอ วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

(0)
เลือกโนเนม ดีกว่าไหมครับ
ความคิดเห็นที่ 50
เสียดาย วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 08.54 น.

(0)
ถ้าเหลืองแดงจับมือกัน Vote No ล่ะ แล้วการเมืองจะเดินต่อไปได้มั้ย อันนี้น่ากลัวนะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 49
ภาษาไทย วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 08.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)
มาลงชื่อ เป็นผู้อ่าน ผู้ร่วมติดตาม เอ็นทรี่นี้ ตามที่คุณ kamolnum สงสัยค่ะ

และเห็นด้วยที่หลาย ๆ ท่านมองว่า พธม. กำลังจะ "สวมรอย" อยู่ในกลุ่มของคนที่ "Vote No" ด้วยความคิดอย่างอื่นของตนเองทางการเมือง มากกว่า
เพื่อให้ดูว่า จำนวนผู้ไม่ประสงค์จะเลือกใคร หรือ Anty การเลือกตั้งมีมากกว่า ผู้ที่อยู่ในระบบทั่วไป

บางครั้ง บางอารมณ์ เห็นรัฐบาลทำไม่ได้อย่างใจ หรือความคิดในบางเรื่องไม่เห็นด้วยกับวิธีการของรัฐบาล ก็นึกอยู่เหมือนกันว่า จะ " กา X ไม่เลือกใคร "

แต่สุดท้ายเวลาเข้าคูหา ก็เลือกใช้สิทธิ์ "กาให้คนที่เราคิดว่าดีที่สุดในกลุ่ม" หรือคนที่เป็นตัวแทนพรรคการเมืองที่เรายังคงพอจะเชื่อใจได้ เพื่อไม่ให้คะแนนของเรากลายเป็นไร้ค่าค่ะ

นั่งรอคุณปรัตยา มาตอบทุกคอมเมนท์เหมือนเดิม

สุขสันต์วันอาทิตย์ทุกท่านค่ะ
ความคิดเห็นที่ 48
ChaiManU วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 07.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ความคิดเห็นที่ 47
สารวัตรเถื่อน วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 05.16 น.

(0)
ดิ้นรน!!! พล่ามไปเรื่อย!! ไร้จุดยืนที่แน่นอน!!!???
ความคิดเห็นที่ 46
kamolnum วันที่ : 27/03/2011 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อยากรู้จัง ว่ากี่คนที่อ่าน และคิดตามเนื้อหาในเอนทรี่นี้?
ความคิดเห็นที่ 45
skyhitra วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 23.19 น.

(0)
ขี้แพ้ชวนตี

เจ๊กบ้า....มหาบอ.... โมฆะบุรุษทั้งคู่
ความคิดเห็นที่ 44
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

(0)
ถึงเวลาไปที่หน่วยเลือกตั้ง กากบาทเลือกคนและพรรคที่ชอบครับ
ความคิดเห็นที่ 43
KiratiRatana วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KiratiComplaint

(0)
ก็อยากให้ พธม. รณรงค์เรื่องโหวตโนนี้ให้จริงจังเถอะ ให้ดังๆมากกว่านี้อีก เอาให้ได้ยินกันทั่วทุกคนลยยิ่งดี เพราะคนที่เขาคิดเรื่อง โหวตโนมาก่อนจะได้มีตัวเลือกของการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น ก่อนจะตัดสินใจเรื่องโหวตโน
ความคิดเห็นที่ 42
คนบ้านใหม่ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 22.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

(0)
สนับสนุนการ vote ครับผม..
ความคิดเห็นที่ 41
จิวแป๊ะทง วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

(0)
vote no ของพันธมิตรฯ ณ เวลานี้คือสิ่งที่ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือพิฆาต หากคะแนน vote no มีกลุ่มก้อนหนาแน่นพอ มันมีจุดประสงค์แฝงอยู่ซึ่งหากพิจารณาให้ดีก็จะมองออก พูดได้ว่ามันก็เป็นอย่างที่ว่าเตะหมูเข้าปากหมา เพราะแม้จะดูเผินๆว่าเป็นการที่ไม่ลงคะแนนให้ใครเลยก็ตาม แต่ถามว่าแล้วทางฝั่งเสื้อแดงล่ะ เชื่อขนมกินได้เลยว่าเขาไม่บ้าไปกับพวกท่านด้วย นั่นคือขณะที่คะแนนทางฝั่งที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรหดหายไป คะแนนทางฝั่งเสื้อแดงยังคงที่เอาแบบว่าเขตต่อเขตคนต่อคน คงจะเห็นแล้วว่ากลุ่มไหนแก๊งค์ไหนจะได้เข้าไปอยู่กันสลอนในสภา
แต่ผมก็ยังอุ่นใจที่เห็นว่าคนที่ฝังใจเชื่อกับกลุ่มแกนนำสะเปะสะปะเหลือน้อยเต็มที นอกจากคนที่มีเหตุผลของตนเองที่จะเลือก vote no ซึ่งก็ไม่น่าจะมีกลุ่มก้อนแน่นหนาจนเกิดผลลัพธ์อันไม่พึงประสงค์ขึ้น
ความคิดเห็นที่ 40
นายยั้งคิด วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

(0)
ลิ้นของจำลองกับของสนธิกำลังพันกันหรือครับ แล้วลิ้นของเขาจะพันคอตัวเองด้วยซีนะครับ สรุปว่าจำลองกับสนธิกำลังจะเดินไปตกหลุมที่ตัวเองขุดเอาไว้ครับ ไปได้อีกกี่น้ำก็ไม่รู้ ถ้าไม่ปรับตัวเสียใหม่
ความคิดเห็นที่ 39
Birdybird วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Birdybird

(0)
vote no เพื่อให้ทักษิณกลับมา เพราะถ้าโหวต no เสื้อแดงคงไม่โนโหวต (สนธิมีวาระไรซ่อนเร้นกับทักษิณป่าววะ เอ้ยครับ) ประเทศไทยจงเจริญ
ความคิดเห็นที่ 38
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ก็มันติด ขอแก้คำผิดเปลี่ยนจากเรา เป็นฉัันค่ะ ฉันล้วนๆไม่เกี่ยวกับใครละกัน อ้าว.......โอเคมะ............
ความคิดเห็นที่ 37
มะอึก วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
โหวตดีกว่า โนโหวต
ความคิดเห็นที่ 36
Kati วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดีครับ คุณปรัตยา

มายาคติ เรื่อง 193 วัน

ซึ่งถูกนำกลับมาสร้างกำลังใจ ในการเคลื่อนไหว กำลังเป็นประเด็นที่แตกดอกออกผลครับ ไม่นับรูปธรรม ของนวัตกรรมการเคลื่อนไหว ที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กำลังขับเคลื่อน Vote No

เป้าหมาย ของ Vote No

จึงแทบจะไม่แตกต่าง จากการตีกินทางการเมือง เหมารวมข้อผิดพลาดในการลงคะแนน จากการกากบาท หรือ พยายามสร้างจุดขาย เพื่อให้เกิดสัญลักษณ์ทางการเมือง เพราะ พรรคการเมืองใหม่ ไม่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมใดใดได้ เนื่องจากไม่ได้รับความนิยม หรือ แทบจะไม่ปรากฎชัยชนะจากการเลือกตั้ง

คำตอบ ข้อสันนิษฐาน และ จุดเริ่มต้นของข้อบัญญัติ
ที่ระบุใน รัฐธรรมนูญ กับ กฎหมายการเลือกตั้ง ชัดเจน

อ่านประเด็น ท่านปรัตยา แล้ว
มองเห็นประเด็นแตกยอด ในการขยับขับเคลื่อน
และ เป้าหมายของ แกนนำพันธมิตรฯ ได้ชัดเจนครับ

ปล. สำหรับผู้ที่กล่าวยืนยัน ถึงสิ่งที่ แกนนำพันธมิตรฯ
ด้วยการใช้คำว่า "เรา" เช่นการตัดสินใจจะกระทำ
หรือ ตัดสินใจไม่กระทำสิ่งใด ขอให้กรุณาคิดใหม่

เพราะท่าน ไม่ได้เข้าประชุมในห้อง กับ กลุ่มแกนนำฯ บางคน เพราะสำหรับพื้นที่พิเศษ ของ โปลิตบูโร บางคนนั้น เป็นสิ่งที่มวลชนพันธมิตรฯ ไม่ได้รับทราบ รับทราบก็เพียงคำอธิบาย หลังออกจากห้องประชุม เพราะแม้แต่ แกนนำฯ ในระดับทำงาน ยังไม่กล้ายืนยัน ถึงสิ่งที่ แกนนำโปลิตบูโร บางท่านตัดสินใจ

ดังนั้น อย่าเหมารวมมุมมองของ มวลชน
เพื่ออธิบาย สิ่งที่ แกนนำพันธมิตรฯ คิด
เพราะ คุณไม่ได้อยู่ในสมองของเขา ครับ
ความคิดเห็นที่ 35
ราษีไศล วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

(0)
สวัสดีเจ้าของบ้านครับ คึกครื้นดีจัง บ้านนี้เมื่อหลานใครบางคนเข้ามา แวะมาหาความรู้บ้างครับ
ความคิดเห็นที่ 34
bon09 วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krasean

(0)
เห็นด้วยกับคุณปรัตยาที่ว่าประชาชนทุกคนควรใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง

โดยส่วนตัวจะเลือกเป็นพรรค
ความคิดเห็นที่ 33
บอกเล่าหลังเลนส์ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 19.18 น.

(0)
ปานเทพ หวัง โหวต โน มากกว่า 50-70% หากมากขนาดนี้ ทำไมไม่โหวต ให้ กมม หล่ะครับ ได้เป็น นายก ด้วย
ความคิดเห็นที่ 32
บอกเล่าหลังเลนส์ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 19.16 น.

(0)
vote no... มีความหมายครับ

vote no + vote read shirt = สกัด ปชป เอา พรรคเพื่อไทยกลับมาครับ

แยกกันเดินรวมกันตีแบบเนียนๆ สมองคิดน้อย คิดตื้น ก็หลงกลครับ
ความคิดเห็นที่ 31
NiiiiZ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
พธม.ตัวแม่ จัดเต็มเลยทีเดียว
ความคิดเห็นที่ 30
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 18.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ช่าย ถ้า พรรค กมม. ไม่สามารถเป็นความหวังแล้ว ก็ขอบายค่ะ อย่างที่เราบาย กับพรรค ปชป.ไงคะ เวลาจะบอก........แต่การเล่าแค่คำไม่กี่คำ เราไม่เชื่อจนกว่าจะทราบด้วยตัวเอง เพราะเราใช้หลักกาลามสูตร ในการเชื่อข้อมูลต่างที่เราได้รับมา เราจะไม่เชื่อแค่ว่า เขาเป็นครู เป็นอาจารย์ เป็นแกนนำที่เราศรัทธาอยู่ก็ตาม หรือนักวิชาการ ฟังเขาเล่าว่า .........
เราจะเอามาตรอง ตกผลึกเป็นความคิดเราอีกทอดหนึ่ง ..........

กว่าเราจะฟัง อ.เทพมนตรี กับ อ. ปานเทพ เข้าใจ ก็หลายเดือนอยู่ เพราะมันเป็นเรื่องของข้อกฎหมายทั้งนั้น เราไม่ถนัด
ถ้าในเอนทรีเรามีเรื่องข้อกฎหมาย เดาได้ไม่ยาก ไม่ต้องถามหรอกว่า ก๊อปมาจากไหน เราก็ไปเอามาจากแหล่งอื่นอยู่แล้ว และอ้างอิงที่มาเสมอ
เรามีโอกาสได้ดูข่าวฟรีทีวี เราจึงรู้ว่า นายกเปลี่ยนไปจริงๆตามที่คุณสนธิบอก และที่เปลี่ยนชัดมากๆก็ช่วงปลายปี..........ก่อนหน้านั้นยังเชียร์อยู่นะ แต่ก็เริ่มเอะใจช่วงปลายปี53น่ะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 29
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 18.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ช่าย พรรค กมม.สามารถส่งคนลงสมัครได้ครบทุกจังหวัด เพราะมีหน่วยเลือกตั้งแตกออกไปหลายจังหวัดแล้ว เราเชื่อในศักยภาพบางอย่างในการหาคนลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่มันจะคุ้มไหมถ้าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ มันไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง ก็ไม่รู้ว่า คุณสมศักดิ์ กับสุริยะใส จะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ เพราะยังไม่ได้อัพเดตตามข่าวเลย ไว้จะไปตามข่าวมาจาก มัฆวานอีกที กำลังจะไปละ
ความคิดเห็นที่ 28
นายมันแกว วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meawkudkun

(0)
ถ้าพรรคการเมืองใหม่อยากจะเป็นความหวังของเหล่าชาวพันธมิตรจริงแล้ว..
มีความจริงตั้งแต่เริ่มแรกที่มีการเลือกตั้งตัวแทนประจำจังหวัดครั้งแรกเลย คือที่พิษณุโลก ตั้งใจจะทำให้เป็นตัวอย่างจังหวัดต้นแบบ โดยมีวีระ สมความคิด ไปช่วยเป็นประธานสังเกตุการณ์ ปานเทพเป็นผู้จัดการ ซึ่งแค่เริ่มต้นก็มีการขนคนถิ่นอื่นมาลงคะแนนหัวละ 50 บาทแล้ว
ถามคนพิษณุโลกดูก็รู้ แล้วก็เลยระบาดไปแถวชลบุรี ลพบุรีด้วยเช่นกัน
นี่ไง...การเมืองใหม่
ความคิดเห็นที่ 27
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
โหวตโนถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ไม่รู้จะโหวตให้ใครจริง ๆ เอาไว้ใช้รักษาสิทธิ์
************
ตอนนี้ เรารู้สึก เช่นนี้จริงๆ ไม่ได้โหวตทิ้งขว้าง เรารู้สึกว่า ไม่มีพรรคไหนเหมาะเลย คงเพราะพรรคที่เราเคยรัก อดีตรัก เราวิจารณ์ซะจน ไม่มีอารมณ์จะเลือกเขาแล้วล่ะ ส่วนพรรคการเมืองใหม่เราอยากให้พัก เว้นว่างไปก่อนมากกว่า.......เพราะไม่อยากให้ พวกเขาเข้าไปเป็น สส.หน้าจืด ทำอะไรไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ อย่างที่ใครก็ปรามาสไว้ มันก็เป็นเรื่องจริง ไม่ปฏิเสธ และไม่หลอกตัวเอง มันก็เลยเหลือแค่คำว่า โหวตโน
ความคิดเห็นที่ 26
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
http://www.oknation.net/blog/piggylin/2009/05/31/entry-1
**********
ลิงก์ที่ส่งมา เป็นลิงก์เ่ก่า ที่ เราหวังให้พรรค กมม.เป็นเครื่องมือ บรรลุอุดมการณ์ของมวลชน เราหวังแบบนั้น และยังเฝ้ามองเขาอยู่ว่าหวังได้มากน้อยเพียงไร เราไม่เคยหลับหูหลับตาเชียร์ เราจะคอยติติงวิจารณ์ เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเราเสมอๆ ด้วย เช่นกัน เพราะเขาคือความหวังหนึ่งของเรา รวมทั้งพรรคอื่น หรือใครก็แล้วแต่ ก็เป็นความหวังไม่ต่างกัน ถ้าหมดหวังเราก็จะ ต้องคิดต่อ เพื่อหาความหวังใหม่ เพราะทางออกมีเสมอ และสมองก็ดิ้นไปได้เรื่อยๆ ตาม สภาวการณ์ และโอกาส คิดต่างได้ ไม่เป็นไร เพราะ ต่างคนก็ต่างมีเสรีทางความคิดกันอยู่แล้ว พูดคุย หาเหตุผล และจุดร่วมร่วมกัน ก็สามารถจะอยู่ร่วมกันได้
ความคิดเห็นที่ 25
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
http://www.oknation.net/blog/piggylin/2010/12/31/entry-1
ความคิดเห็นที่ 24
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
ช่าย เรารู้ว่า คะแนนโหวตโน คราวนี้ อาจไม่มีความหมายก็ได้
เราถึงบอกว่า ตั้งรัฐบาลกันได้อยู่แล้วไง ชิวๆๆไป และเราก็ได้ใช้สิทธิ์ ตามที่ใจเราอยากใช้ แล้ว เราไม่เคยนอนหลับทับสิทธิ์แม้แต่หนเดียว ตั้งแต่มีสิทธิ์ เลือกตั้งมา
ความคิดเห็นที่ 23
piggylin วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

(0)
25 พฤษภาคม 2552 ช่วงนั้น ประเทศไทยพึ่งจะเปลี่ยนรัฐบาลจากสมชาย เป็น อภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ ได้ไม่นาน ช่าย ช่วงนั้น
มวลชนพันธมิตร ฯ ยังรู้สึกว่ายังไม่บรรลุอุดมการณ์ที่ร่ำร้องกันมา ใน 193 วัน และก็ หลังจากที่เราพักยกกันชั่วคราว แล้วแกนนำ วิทยากรต่างๆของพันธมิตรฯ ก็ได้เดินสาย เหมือนไปทำคอนเสิร์ตการเมืองที่ประเทศอเมริกา แล้วได้แนวคิดในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่ต้องยึดอุดมการณ์ฐานมวลชนเป็นที่ตั้ง เป็นเครื่องมือเพื่อให้บรรลุอุดมการณ์ของมวลชน จขบ.เข้าใจไม่ผิดหรอก แต่เข้าใจไม่หมด คุณสนธิ เคยพูดไว้นานแล้วพูดก่อนที่จะได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่เป็นอยู่ไม่กี่เดือนว่า ถ้ารับใช้อุดมการณ์พันธมิตรฯ ไม่ได้ ถ้าเขวก็ทิ้งได้ และในเอนทรี ที่ฉัน เคยเขียน เกี่ยวกับพรรคกมม. พรรคนี้ก็เป็นความหวังแบบนั้นเหมือนกัน เติบโตมาไม่เหมือนพรรคอื่นๆที่มีอยู่ดาษๆๆ ที่มาคนละรูปแบบ เท่าที่ตามข่าวมา ถ้าคุณสมศักดิ์ โกศัยสุข จะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง ใน เวลานี้ ไม่เหมาะด้วยประการต่างๆ ด้วยเวลามันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง เพราะฉะนั้น ก็คงจะโหวตโนค่ะ และเขาก็คงได้เรียนรู้ว่าทำไมเราถึงคิดเช่นนั้น ถ้าได้รับเลือกเข้าไป กับระบบรัฐสภาแบบที่เห็นๆกัน นอกจากเป็นเครื่องมือให้เราไม่ได้แล้ว มันคือการตำน้ำพริกละลายแม้่น้ำ แต่ เข้าเข้าใจในแนวคิด แนวทาง ของคุณสุริยะใสนะคะ เราไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว พักชั่วคราว คือความเห็นของเรา จนกว่านักการเมืองอื่นจะมีจิตสำนึกที่ดีขึ้น กว่านี้ เราต้องการบอกพวกเขาว่าทำไม เราถึงโหวตโน เพื่อปรับพฤติกรรมนักเลือกตั้งอาชีพด้วย ปรับพฤติกรรมนักการเมืองอาชีพ ด้วย นี่แค่สเตปเบาะๆ

เข้าใจว่าต่างก็ต่างมีสิทธิ์คิด การคิดต่างในมวลชนพันธมิตร ฯ ไม่ใช่ ความขัดแย้ง เราจะสามารถเคลื่อนไหวทางการเมืองไปได้ ด้วยอุดมการณ์ พันธมิตรฯ เหมือนเดิม
******************
ความคิดเห็นที่ 22
ภาษาไทย วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)
เราพูดมากี่ครั้งแล้วว่าพรรคการเมืองใหม่ก็คือเครื่องมือของพันธมิตรฯ พรรคการเมืองใหม่จะใหญ่กว่าพันธมิตรฯ ได้ไง” .0.

คำพูดหรือเนี่ย ? ตลกสิ้นดี ไหนบางคนบอกว่า พันธมิตร ก็ส่วนหนึ่ง พรรค ก็ส่วนหนึ่ง

ตกลงใครใหญ่ กว่าใครกันแน่ หรือเห็นว่าคนที่มาฟังนั่นไม่รู้เรื่อง จำอะไรไม่ได้ สมองฝ่อ หรือไรกัน ?

เพี้ยนจริง ๆ

ขอบคุณคุณปรัตยา ที่อธิบายเรื่องโหวต โน ไว้อย่างชัดเจนมาก ๆ ค่ะ

หวังว่า หากมีพันธมิตรเหนียวแน่นคนไหน เข้ามาอ่าน จะคิดตาม เข้าใจวัตถุประสงค์ของกฎหมายได้ชัดขึ้น

.. โหวตทุกโหวตค่ะ
ความคิดเห็นที่ 21
Augustman วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

(0)
☺ สวัสดีครับ

☺ นับวันจะมีคนกลิ้งกลอกสับปลับมากขึ้น หรือเป็นแฟชั่นของคนชั่วก็ไม่ทราบได้...น่าอนาถใจที่ยังมีคนหลงเชื่อคนเหล่านั้นอยู่ได้ นี่สิ

☺ ที่เขียนกระจ่าง ชัดเจน..ขอโหวต ครับ

ความคิดเห็นที่ 20
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 17.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


(0)
การเมืองเรื่องเก่าเฒ่าทารก

จะตกอกใจทำไมเสีย

เลือกข้างอย่างไรไม่ควรเลีย

จะเชียร์เรี่ยไรอะไรกัน

มีสิทธิแค่มากากบาท

รักชาติเอะอะก็กระสัน

รักพวกรักสีอิ่มพีมัน

รักมีเพศสัมพันธ์วันยกมือ

(วันนั้นเลือกนายกเขายกมือ)
มาเยือนครับ
ความคิดเห็นที่ 19
นายมันแกว วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meawkudkun

(0)
พวกเขาเป็นเหล่านักล่าฝัน ( กลางสายฝนโดยไม่กางร่ม )
การแสดงออกของพวกเขา ได้ข่าวจากคนในตึกแถวบ้านพระอาทิตย์บอกมาว่า ยิ่งด่า เงินยิ่งไหล ( จากภายนอก )
เป้าหมายคือการถล่ม ปชป.เป็นหลัก เลยมีข้อสงสัยว่าเป็นการรับงานมาจากใครหรือเปล่า
ส่วนฝันที่จะมีรัฐบาลเฉพาะกาลนั้น หน้าตามันเป็นอย่างไร หัวเกรียน ไม่มุสาหรือเปล่า
หมดงานนี้มีแต่บอกได้ว่า เสียดายคนดีตายเรียบ..ไปพร้อมกับเขาเยอะจริงๆ แล้ววิกฤตต่อไป จะเอาใครไปต่อสู้กันได้ล่ะ
ความคิดเห็นที่ 18
MrTote วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 16.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

(0)
มาทำความเข้าใจ & ผล ของการโหวตโนครับ!
ความคิดเห็นที่ 17
เตาะแตะ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 15.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

(0)
ก็ตอนโน้น เค้า Hot นี่นา
.
.
ความคิดเห็นที่ 16
รินรู้ดี วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 15.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

(0)

พธม.
ไม่นะคะ
อย่าเรียกร้องอะไรแบบนี้

เพราะยิ่งแสดงถึงขุมปัญญาที่มี
อาจกลายเป็นขุมอย่างอื่นก็ได้

สวัสดีค่ะ จขบ.
ความคิดเห็นที่ 15
kamolnum วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
เรียกร้องให้ Vote No เพียงเพราะอยากจะยืดลมหายใจตัวเองออกไป
จะได้มีตัวเลข ที่จะเอามาอ้างว่า พวกที่สนับสนุนตนมีเท่าไหร่
คนที่ Vote No โดยไม่ได้ศรัทธาในพันธมิตร
ก็จะถูกเหมารวมเข้าไปด้วย
ความคิดเห็นที่ 14
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
เชยจังเลย ยังคุยเรื่องพันธมิตรอีกเหรอ เดี๋ยวนี้ ไม่มีใครพูดถึงแล้วหล่ะ
ความคิดเห็นที่ 13
Maira วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

(0)
พอพรรคที่ตัวเองตั้งขึ้นมามีแนวโน้มว่าจะไม่ได้รับเลือกตั้ง
ก็ชวนพวกเดียวกันกา NO VOTE ..

นี่หรือ ประชาธิปไตย?
ความคิดเห็นที่ 12
popladda วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 13.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

(0)
ยกเอากฎหมายมาพูด ก็คงเป็นการโต้แย้งไปคนละทางกับที่เขาพูด
เพราะเขาก็ไม่ได้หวังผลทางกฎหมาย แต่ที่เขาหวังน่าจะเป็นผลในเชิงสัญลักษณ์มากกว่า
หมายความว่า ถ้ามี Vote No มาก แปลว่ามีคนเห็นด้วยกับแนวทางของเขามาก
ซึ่งตรงนี้น่าจะมีปัญหา เพราะ ในการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ ที่พธม.ยังไม่รณรงค์ให้ vote no
ก็มีคนกาช่องไม่เลือกผู้ใดอยู่แล้ว และในการเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ถึงไม่มีพธม.ออกมาชวนก็จะมีคน vote no อยู่แล้วและคนที่ vote no ก็ใช่ว่าจะคิดเปลี่ยนแปลงระบบระบอบระบวมอะไรอย่างที่นายปานเทพ พล่ามไป เขายังไม่รู้จะเลือกใครดี เขาก็ vote no ไว้ก่อน

เมื่อเป็นเช่นนี้ ผมก็อยากจะบอกกับคนที่คิดจะ vote no ทั้งหลายว่า ท่านจะถูกเหมาว่าท่านเป็นพวกเขา ซึ่งนายปานเทพ บอกว่า
“ถ้าคนคิดอย่างนี้กันมากๆก็จะกลายเป็นกระแสที่ปฏิเสธในการเลือกตั้งในระบบเดิมๆ ที่อาจทำให้คนที่มีส่วนสำคัญและตัดสินใจพิจารณาเพื่อทำให้เกิด “สุญญากาศทางการเมือง”เริ่มคิดเพื่อเข้ามาจัดการเพื่อให้การเมืองในระบบปัจจุบัน "เว้นวรรค”เพื่อการปฏิรูปการเมืองอย่างแท้จริงเสียตั้งแต่วันนี้โดยไม่ต้องรอกระบวนการอย่างยาวนานหลังการ Vote No”

คิดดูแล้วกันว่า เขาใช้ vote no เพื่ออะไร?
ไหนบอกว่าเป็นพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย
ความคิดเห็นที่ 11
กนิษฐ์ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

(0)
มีคนเดินเข้ามา..บอก "ขอให้โหวต โนเลือกตั้งใหม่นี้น่ะ.."

วิธีการออกมาเดินบอกคนนั้น..เห็นแล้วทำไม่ได้ ใครจะ โน..มีแต่คนอยากจะเดินเข้าไปในคูหา กากบาทตามสิทธิฉัน ไม่ใช่ตามปากที่มาตะคอกใส่แบบนั้น..

อ้าย..บ้า..เอ๊ย..

ขำมากเลยอะ วันนั้น..วิธีการออกมาอย่างไม่มีเหตุไม่มีผลแบบนี้ มันยากที่จะทำให้ใครเขาทำตาม..เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 10
lim วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meema

(0)
การเมืองเป็นเรื่องผลประโยชน์ ชัดเจน
ถึงเวลาไม่ได้อย่างใจ ก็ล้มตัวลงชักดิ้นชักงอเสียงั้น
แต่ถ้าโนโหวต แล้วได้ชั่ว อย่าหาว่าไม่เตือนนะ
เรานั่นแหละจะship_Loss
ความคิดเห็นที่ 9
SriNapa วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
อ่านมาถึงตัวเอียงๆ แล้วปวดหัวเลยหยุดก่อน ...
v
ว่างแล้วจิ๊มาใหม่



อิอิ entry ก่อนหน้าเมนท์ก็ยังไม่ได้อ่าน ...

แผ่นดินไหวที่เมืองเหนือสะเทือนพุงอ้ายแมวเหมียวบ่ ... เปงห่วงเด้อ ดูแลพุงดีๆ อิอิ เค้าหวง ...พุง

ไปแหละไปทำกิจธุระก่อนค่ะ จาก ผู้อ่านที่รัก ...

ความคิดเห็นที่ 8
ครูแดง วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-ชัดเจน..แจ่มแจ้ง..ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 7
ธนาคารออมจุ๊บ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PunchBerry

(0)
อธิบายข้อกฏหมายได้ดีค่ะ
ตรงมาตรา 88 มีตัวอย่างยกให้ด้วย
ซึ่งตัวอย่างอ่านแล้วเข้าใจง่าย
.....
ชอบอ่านคุณปรัตยาเขียนนะ ถึงแม้ว่าจะเขียนยาวและตัวอักษรเล็ก และสีบางไปหน่อย
แต่ว่า ตั้งใจอ่านหลายๆรอบ และทุกตัวอักษร
ความคิดเห็นที่ 6
ไทบ้าน วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

(0)

มีคำสั่งให้เสี่ยวฯลงพื้นที่ด่วน!!
ให้ไปชนกับทีม รมต.ในพื้นที่
บุรีรัมย์ เนี่ยนะ กร๊ากกกกกกก
ความคิดเห็นที่ 5
ต้นฝ้าย วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
VOTE YES ให้เอนทรี่นี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 4
ณดาว วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

(0)
ต่อให้คะแนน โหวตโน เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ของผลคะแนนเลือกตั้งที่พรรคการเมือง และ ส.ส. แต่ละพรรคจะได้ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนการเมืองไทยไม่ได้ เพราคนที่เข้ามาในสภาคือคนที่มีคะแนน

แต่ผลเสียของการโหวตโนน่าจะอยู่ที่ หากได้นักการเมืองที่ไม่น่าชื่นชอบ คนที่กาโหวตโนไม่มีสิทธิ์ที่จะออกมาไล่ได้อีก เพราะเขาให้คุณเลือกแล้ว แต่คุณไม่เลือกเอง !!!
ความคิดเห็นที่ 3
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
ขอบคุณที่อธิบายความเรื่องโหวตโนที่ผมกำลังจะทำ

แต่ไม่ได้ทำตามที่พันธมิตรฯแนะนำนะครับ ผมจะทำของผมเอง

เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ผมคงจะเลือกคนที่คิดว่าไม่มีทางได้รับเลือกแทนก็ละกัน

เรื่องพันธมิตรฯ ผมเลิกเขียนถึงนานแล้วครับ

อย่าที่คุณบอกนั้นแหละ เหมือนซ้ำเติมกันเปล่า ๆ

แค่นี้ก็แทบกระอักโลหิตกันหลายคนแล้ว - ฮา
ความคิดเห็นที่ 2
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

(0)
"ถ้าผมตั้งพรรคการเมือง เอารองเท้ามาตบปากผมได้เลย"

นี่ถือรองเท้ารอจะตบมาตั้งนานแล้ว

บอกได้คำเดียวกับคนกลุ่มนี้ "เสื่อม"
ความคิดเห็นที่ 1
ป้ารุ วันที่ : 26/03/2011 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

(0)
มาอ่านรับความรู้ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน