• ปรัตยา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 142
  • จำนวนผู้ชม : 372855
  • จำนวนผู้โหวต : 930
  • ส่ง msg :
  • โหวต 930 คน
xbox commercial

อย่าจำกัดจินตนาการของคุณเอาไว้เพียงในโลกแห่งความเป็นจริง

View All
<< กรกฎาคม 2011 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 24 กรกฎาคม 2554
Posted by ปรัตยา , ผู้อ่าน : 5089 , 15:22:52 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน

คืออย่างนี้นะครับ คืออย่างนี้
สาเหตุที่ฮอตกคนสงสัย
ผมจะแถลงจะแจ้งความเป็นไป
เพราะทอบอท่านไม่ดูแลดี

ฮอฮิวอี้เก่าแก่สมัยปู่
ลองตรองดูไม่ต่างจากโลงผี
แบล็กฮอว์กดาวน์อากาศมันไม่ดี
เป็นแบบนี้ยังบินไปถึงได้ตาย

โดนวินเชียร์ดาวน์ดร้าฟไมโครบรัส
แรงลมพัดฮอเลยตกในตอนสาย
อเมริกาไม่ใช้แล้วรุ่นนี้ฮีโนฟลาย
เอามาขายทหารไทยกำไรดี

เบลล์สองหนึ่งสองเครื่องขัดข้องซ้ำสองสาม
ตกตายตามแบล็กฮอว์กแลฮิวอี้
ผมรู้หมดแหละครับ ผมรู้ดี
ถามผมซี ตอบได้หมดกระบวนความ


(ปี่กลองเชิด)


ทหารกล้าพลีชีวากลางป่าเขา
หากเป็นญาติพี่น้องเราจะเศร้าไหม
หรือเพราะว่าไม่ใช่ญาติไม่เป็นไร
ขอได้เพียงบ้าน้ำลายได้หน้าตา

หยุดถ่มถุยภูมิปัญญาเถิดบัณฑิต
พวกเขาล้วนอุทิศเพื่อชาติศาสนา
เพื่อแผ่นดินถิ่นเกิดกษัตรา
ไม่ได้อุทิศเพื่อพวกบ้าอยากเด่นดัง!!





ขอแสดงความเสียใจกับญาติมิตรของทหารและผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิตทุกท่าน มา ณ ที่นี้ และขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทุกท่านได้ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ


ปรัตยา





สงสัยต้องใส่หมายเหตุเอาไว้อีกสักนิด
------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 27
ปรัตยา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 13.22 น.
http://www.oknation.net/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

   
อ่า ...

ก่อนที่จะเข้าใจผิดกันไป ผมขออธิบายสักนิดครับ

ผมเขียนเอนทรีนี้ขึ้นมาไม่ได้เพื่อเป็นการบอกสาเหตุการตกของเครื่องบินแต่ประการใด
ผมเขียนขึ้นมาเพราะต้องการจะด่าคนหนะครับ

ผมไม่ได้รังเกียจการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ และความคิดเห็น เพียงแต่การแลกเปลี่ยนการนำเสนอนั้น
ควรที่จะแลกเปลี่ยน หรือนำเสนอแต่พอดีพองาม ให้ถูกให้ควรพอดีกับกาลเทศะ

กลอนที่เขียนข้างต้นก็เป็นเพียงการจำลองสถานการณ์ขึ้นมา
ส่วนจะไปโดนเข้ากับจริตของใครนั้น ก็รับกันไปเองก็แล้วกัน
ผมด่าไม่ระบุชื่อ แต่เชื่อว่าถูกคน :D


ปล. คนที่เคยเจอตัวจริงผมทราบกันดีทุกคนว่าผมพูดไม่เก่งแต่ด่าไฟแลบ ;)


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 40
ไทบ้าน วันที่ : 27/07/2011 เวลา : 07.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

(0)
นับเป็นการสูญเสียของชาติไทยเรา
ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้บังคับบัญชา
ขอสดุดีคุณงามความดีเหล่าทหารหาญและพลเรือน
ที่สละชีพและทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯที่เหน็ดเหนื่อยกับการค้นหาเพื่อนๆ
และเมื่อถึงเวลาเราท่านอย่ารีรอที่จะทำหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ครับ
ความคิดเห็นที่ 39
ครูแดง วันที่ : 26/07/2011 เวลา : 22.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-ค่ะ...อีกหนึ่งความคิด...แลกเปลี่ยนกัน

-เราสูญเสียมาพอแล้ว...เศร้าแล้ว..

-ขอให้ทุกๆท่านไปสู่สุขคติค่ะ..
ความคิดเห็นที่ 38
เจริญขวัญ วันที่ : 26/07/2011 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charoenkwan

(0)
กรรม..เมื่อวาน เมนต์ตั้งแยะ พอกดส่ง หายวับไปเลย

แวะมาดูอีกที หายไปกับฮ. จริงๆ

สรุปสั้นๆ เลยก็แล้วกันว่า "อ่านจบแล้ว"
ความคิดเห็นที่ 37
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 26/07/2011 เวลา : 15.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesexiestrubberduckling

(0)
คิดถึงปากจัดๆ แบบนี้จริงจริ๊งงงงงง

ความคิดเห็นที่ 36
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 26/07/2011 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesexiestrubberduckling

(0)
คิดถึงปากจัดๆ แบบนี้จริงจริ๊งงงงงง

ความคิดเห็นที่ 35
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)
คอนเฟริมความเห็นที่ 27 ค่ะ (กวนโอ้ยอีกต่างหาก)
ความคิดเห็นที่ 34
ลุงวอ วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

(0)
ขออาลัยทหารกล้า วีรชน
ความคิดเห็นที่ 33
ChaiManU วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 14.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ความคิดเห็นที่ 27

ผมเขียนเอนทรีนี้ขึ้นมาไม่ได้เพื่อเป็นการบอกสาเหตุการตกของเครื่องบินแต่ประการใด ผมเขียนขึ้นมาเพราะต้องการจะด่าคนหนะครับ


อ้าววว...เหรอ ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย
ไม่อยากจะเชื่อว่า บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่น จะด่าคนเป็น
ความคิดเห็นที่ 32
ปรัตยา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
บก.ชาลี ความคิดเห็นที่ 22

แล้วหลังจากนั้นหละครับ (เห็นมีก่อนอื่น)


คุณ MrTote ความคิดเห็นที่ 23

;)


คุณ vickie ความคิดเห็นที่ 24


:)


คุณ tuty ความคิดเห็นที่ 25

เครื่องบินซื้อใหม่ได้ แต่ชีวิตคนไม่สามารถซื้อใหม่ได้ครับ :)



คุณ captain.Jack ความคิดเห็นที่ 26

เชื่อได้ว่า รมต.กลมโหม คนใหม่คงเล็งคอมมิสชั่นรายการนี้เอาไว้แล้วครับ


คุณเสื้อฟาง ความคิดเห็นที่ 28

ผมเห็นด้วยเช่นกันครับ


ครูรวงข้าวล้อลม ความคิดเห็นที่ 29-31

ผมอธิบายไว้ในความคิดเห็นที่ 27 แล้วครับ :) ปล. ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันครับ
ความคิดเห็นที่ 31
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
เดินตามมาจากบ้านคุณ คติ ว่าจะไม่แซวแล้วนะ แต่ดัน มาเจอภาษา

.. ผมรู้ดี ..

อดไม่ได้อะหน่ะ
ความคิดเห็นที่ 30
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 14.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
ทีนี้ ถึงตาคอมเมนท์ จขบ. หลังนี้หล่ะ หลังจากดองบลอกหายเงียบไปนาน สงสัยไปฝึกวิทยายุทธ เขียนกระทุ้แบบใหม่ มาแบบเจ้าบทเจ้ากลอนเลยนะ


แถมตบท้ายแบบ ผมรู้ดีเข้าไปอีก ...

อ่านแล้ว อดที่จะหมั่นใส้ลึกๆไม่ได้นะ

กับคำว่า ผมรู้ดี
ความคิดเห็นที่ 29
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
ก่อนอื่น ขอคอมเมนท์ ตามเนื้อกระทุ้ก่อนนะคะ

คุณปรัตยา ....ด้วยความอาลัย และเคารพ ต่อทหารกล้า

ติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด ดูท่ามกลางปลงๆภายในจิตใจ

ถึงความไม่เที่ยงแท้ของชีวิตคนเรา พร้อมกับ ความเคารพ และศรัทธาต่อทหารกล้า ด้วยความอาลัย และแสดงความเสียใจ ต่อญาติพี่น้องของทหารกล้า ทุกท่านนะคะ... จงภูมิใจเหอะค่ะท่าน ว่า ญาติของท่าน เป็นวีรบุรุษที่น่าชื่นชมทีเดียวค่ะ ...

...................................................
ความคิดเห็นที่ 28
เสื้อฟาง วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mino

(0)
ตามความเห็นเห็นที่7 คับ

เคยดูสารคดีที่วิเคราะห์เหตึฮอตก 3-4ลำที่ทะเลสาปแห่งหนึ่งให้ภูเขา(น่าจะเป็นเรื่อง"ทอง"ซักภาคนึง)

เค้ามุ่งประเด็นไปเรื่องภูมิประเทศ ซึ่งจะทำให้เกิดลมลักษณะนึง ที่จะให้ใบพัดฮอหมุนกลับจนให้ให้ร่วงได้ในไม่กี่วินาที ไม่รู้มีใครเคยดูสารคดีชิ้นนี้รึเปล่า

เชื่ออย่างนั้นจิงๆนะ
ความคิดเห็นที่ 27
ปรัตยา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
อ่า ...

ก่อนที่จะเข้าใจผิดกันไป ผมขออธิบายสักนิดครับ

ผมเขียนเอนทรีนี้ขึ้นมาไม่ได้เพื่อเป็นการบอกสาเหตุการตกของเครื่องบินแต่ประการใด ผมเขียนขึ้นมาเพราะต้องการจะด่าคนหนะครับ

ผมไม่ได้รังเกียจการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ และความคิดเห็น เพียงแต่การแลกเปลี่ยน การนำเสนอนั้น ควรที่จะแลกเปลี่ยน หรือนำเสนอแต่พอดีพองาม ให้ถูกให้ควรพอดีกับกาลเทศะ

กลอนที่เขียนข้างต้นก็เป็นเพียงการจำลองสถานการณ์ขึ้นมา ส่วนจะไปโดนเข้ากับจริตของใครนั้น ก็รับกันไปเองก็แล้วกัน ผมด่าไม่ระบุชื่อ แต่เชื่อว่าถูกคน :D


ปล. คนที่เคยเจอตัวจริงผมทราบกันดีทุกคนว่าผมพูดไม่เก่งแต่ด่า่ไฟแลบ ;)
ความคิดเห็นที่ 26
captain.Jack วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 12.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

(0)
อยากจะแก้ตัวแทน ทบ..ฮ. ทบ.ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดคงไม่ได้หรอกครับ...ฮิวอี้..มีอยู่ใน ทบ.ไม่น้อยกว่า..40 ลำ..ใช้ตั้งแต่สงครามเวียดนาม...เก่าแน่ครับ..งบไม่มีต้องอาศัยเปลี่ยนเครื่องเอา...แบล็คฮอร์ค..ใหม่สุด...แต่แพงมาก...ก็เลยซื้อได้น้อย...212...อายุกว่า 20 ปี..ก็ซ่อมใช้กันไป...

งบทหารปีเป็นหมื่นล้าน..แต่..ใช้ตั้งแต่งบกำลังพล..เงินเดือน..ฯลฯ...ทุกอย่าง....งบฝึกอีก...งบสวัสดิการ...จิปาภะ...ปี ๆ ไม่ค่อยพอครับ...พัฒนากองทัพทีหนึ่งก็งบผูกพันกันเป็นสิบปี....

แต่ก็อย่างว่า..ใจก็อยากให้เปลี่ยน ฮิวอี้...หรือ..ฮท.1 เร็วที่สุดอยู่ดี...
ความคิดเห็นที่ 25
tuty วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuty

(0)
เสียดายกำลังพลมากกว่าค่ะ กว่าจะฝึกฝนกันมาได้
ฮ.ทหารเนี่ยตกบ่อยมาก บางทีทั้งครูฝึกทั้งนักเรียน
อย่างลำนี้เขาก็บอกว่า 20 ปีแล้ว
เราน่าจะเริ่มซื้อเครื่องใหม่ถอดด้ามปีละลำไปเลยนะ
(ถ้ามันแพงนัก แต่...ความจริง...ก็รู้ๆกันอยู่...งบทหาร)
ไม่มีใครอยากตาย เพราะเครื่องเก่าหรอกนะ
มันฟังแล้วรู้สึกแย่กับผู้น้อยจัง

คห.18 คุณReds
มันคงเกี่ยวกับระดับเพดานบินด้วยกระมังคะ
สมมุติถ้ามีร่มชูชีพ ต่ำไปร่มก็กางไม่ทันอยู่ดี
ความคิดเห็นที่ 24
vickie วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

(0)
ขอไว้อาลัยแด่ผู้กล้า
ความคิดเห็นที่ 23
MrTote วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

(0)
:)
ความคิดเห็นที่ 22
BlueHill วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจของทหารผู้กล้าทุกท่านครับที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจ
ความคิดเห็นที่ 21
ปรัตยา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ต่อไป เป็นรายการตอบแบบซีรีย์

คุณพาจรดอทคอม ความคิดเห็นที่ 3

เป็นเรื่องน่าเศร้าใจครับ


คุณ chompoopookha ความคิดเห็นที่ 4

ผมคิดว่างบประมาณ แต่ละส่วนก็คงจะมีความจำเป็นที่ต้องใช้แตกต่างกันออกไปครับ ส่วนการปรับปรุงอาวุธยุทโธปกรณ์นั้นก็จำเป็น ประเทศไทยเรามีงบประมาณจำกัดจำเขี่ยก็เป็นแบบนี้แหละครับ


คุณสุกรวดี ความคิดเห็นที่ 5

ผมไม่เห็นด้วยนะครับ ผมคิดว่าเราแช่งให้ธรณีสูบดีกว่าครับ คนอื่นเช่นนักบิน ลูกเรือ จะได้ไม่ต้องมาพลอยเดือดร้อนไปด้วย


คุณ แม่สีไฟ ความคิดเห็นที่ 6

กองทัพบกมีศักยภาพเพียงพอครับ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งยังคงต้องสอบสวนกันต่อไปเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก


อาจารย์ ลูกหินฮะ๛ ความคิดเห็นที่ 7

ผมเห็นด้วยครับ


คุณ น้องจ๋า ความคิดเห็นที่ 8

:)


คุณอธิฏฐาน ความคิดเห็นที่ 9

หน้าคนเรามันหนา เจาะได้แค่ 2 มม. นี่ผมก็ว่าผมเก่งแล้วนะ :)


คุณ market ความคิดเห็นที่ 10

เป็นชั้นนั้นแล ;)


คุณ Yai_Nid ความคิดเห็นที่ 11

สบายดีครับ


คุณ Kati ความคิดเห็นที่ 12

การสาปแช่งด่าทอคนตายของพวกเสื้อแดง (บางคน) นั้น เป็นพฤติกรรมที่น่าขยะแขยงจริง ๆ ครับ แต่ในขณะเดียวกัน พวกที่ไม่ใช่เสื้อแดงอีกมากมายก็มีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจเช่นกัน


คุณปลากัด ความคิดเห็นที่ 13

คงไม่ถึงขนาดไร้ความเห็นใจหรอกครับ น่าจะเป็นความเขลาซะมากกว่าครับ


คุณสายลมที่ผ่านมา ความคิดเห็นที่ 14

คนเราสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยอิสระครับ เพียงแต่ควรรู้กับใจว่า ควรแสดงความคิดเห็นมากน้อยแค่ไหน เหมือนกับที่คุณสายลมฯ ได้คุยกับผมในวันก่อน ซึ่งผมขอสละการแสดงความคิดเห็นนั่นแหละครับ


คุณ ชมย. อีกรอบ ความคิดเห็นที่ 16

ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ ว่าทำไมคุณ ชมย. ถึงได้ไร้รสนิยมดูรายการโชว์แบบนั้นอยู่


คุณ Reds ความคิดเห็นที่ 18

ในปัจจุบันยังไม่มีครับ


พี่ ภาณุมาศ_ทักษณา ความคิดเห็นที่ 19

ขอบคุณที่ชมครับ :D


คุณ ครูทิพย์ ความคิดเห็นที่ 20

สบายดีครับ ผมไม่ได้เล่นตัว ผมติดอีกงานที่เร้าใจกว่าครับ :D




ความคิดเห็นที่ 20
ครูทิพย์ วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

(0)
สุดแสนเศร้า...สุดอาลัย...โอ้ใจหาย
ชีพมลาย...นายทหาร...ล้วนผู้กล้า
ท่านพลีชีพ...แต่ความดี...ยังตรึงตรา
อยู่คู่ฟ้า...เมืองสยาม...นิรันดร (ครูทิพย์ 25/07/11)

ป.ล. สบายดีนะคะ...คุณปรัตยา...แหม! ครูไปแอ่วเจียงใหม่เมื่อไม่นานมานี้...พรรคพวกโทร.ชวนมาสังสรรค์ริมน้ำปิง...ทำเล่นตัวไม่มานะ...สงสัยจะเบื่อขี้หน้า สว. กทม.
ความคิดเห็นที่ 19
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
วิเคราะห์ได้ดีครับ

ทำให้เห็นภาพต่าง ๆ
ความคิดเห็นที่ 18
Reds วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 08.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

(0)
ผมเพียงคิดแต่ว่า ทำไม เราถึงไม่มีวิธีการที่ทำให้คนไม่ถูกตกลงไปกับเครื่อง หรือพร้อมเครื่อง ....

เราไม่มีวิธีการอย่างนั้นหรือ ... ???
ความคิดเห็นที่ 17
ปรัตยา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 08.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
สวัสดีครับ ขออนุญาตตอบคุณ ชมย. ก่อนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 15

"นานาจิตตังครับท่าน การที่หลายๆคนพยายามที่จะออกมาอธิบายหรือเล่าให้ใครต่อใครฟังอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เป็นแค่นำสิ่งที่ตัวเองคิด ตัวเองเชื่อมาเล่าสู่กันฟังแค่นั้น แต่การที่ทั่นไปว่าใครเขาว่า ทำไปเพราะความ อยากดัง นั้น ผมว่ามันมากไปนะ"

ครับ ผมก็เข้าใจได้ครับ ว่าเป็นการพยายามนำเสนอสิ่งที่ตัวเองคิดให้กับญาติมิตรเพื่อนฝูง เพียงการนำเสนอในลักษณะมันส์ปาก พูดจาเรื่อยเปื่อย แบบที่ผมได้พบเห็นนั้น ผมคิดว่าสมควรที่ผมจะตำหนิ

การตำหนิโดยการเขียนเอนทรีนี้ของผม ก็เป็นการตำหนิแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านครับ (คุยกับคุณ ชมย. ต้องใช้ภาษาบอล) คือ ผมเจตนาด่าตรง ๆ ครึ่งนึง และติเพื่อก่อครึ่งนึง ซึ่งเมื่อเทียบกับพฤติกรรมพูดเอามันส์ของหลาย ๆ คนแล้ว ผมคิดว่ามันไม่มากไปหรอกครับ

:)
ความคิดเห็นที่ 16
ChaiManU วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 08.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ข่าว(เรื่องเล่าเช้านี้)นำเสนอค​วามศักสิทธิ์ของเจ้าที่เจ้าทางเ​จ้าป่าเจ้าเขาและเจ้าพ่อองค์ต่า​งๆในพื้นที่เป็นเวลากว่าสิบนาที​ ตามด้วยภาพการทำพิธีสักการะสิ่ง​ศักดิ์ศิทธ์ของเจ้าหน้าที่ทหารก​่อนออกทำการปฏิบัติหน้าที่ เข้าใจนะ ว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ แต่เห็นอย่างนี้แล้วก็ไม่รู้สึก​แปลกใจ ว่าทำไม คนกลุ่มหนึ่งจึงปักใจเชื่อว่า นี่คือกรรมที่ตามทันทหาร ...........

ระหว่างการพยายามอธิบายถึงส​าเหตุด้วยหลักวิทยาศาสตร์กั​บการใช้ไสยศาสตร์อธิบาย ชาวบ้านจะเลือกเชื่ออย่างไห​นมากกว่ากัน ยิ่งได้เห็นภาพทหารกำลังสัก​การะสิ่งศักดิ์สิทธ์แบบนี้ ยิ่งมีผลให้ความเชื่อนั้นกล​ายเป็นการ ปักใจเชื่อโดยไม่มีข้อสงสัย​อีกต่อไป



(ไม่เกี่ยวกับเอนทรีของเจ้าของบ้านซักเท่าไหร่ แค่อยากระบายมั่ง)
ความคิดเห็นที่ 15
ChaiManU วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 08.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
นานาจิตตังครับท่าน การที่หลายๆคนพยายามที่จะออกมาอธิบายหรือเล่าให้ใครต่อใครฟังอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เป็นแค่นำสิ่งที่ตัวเองคิด ตัวเองเชื่อมาเล่าสู่กันฟังแค่นั้น แต่การที่ทั่นไปว่าใครเขาว่า ทำไปเพราะความ อยากดัง นั้น ผมว่ามันมากไปนะ
ความคิดเห็นที่ 14
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 08.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)

จากประสบการณ์ที่ไม่เคยรู้เรืองรู้ราวอะไรเลย แต่เคยอยู่กับนักบิน (ลุง) ตอนยังเล็กเป็นเด็กน้อย (โดนเนรเทศไป)

ทำให้เชื่อได้ว่า "เครื่องเก่า" จริง แต่อยู่ในวิสัยที่ยังใช้งานได้ และก่อนที่นักบินจะเอาเครื่องขึ้นบิน ต้องมีการตรวจเช็คตามรายการอย่างครบถ้วน ว่าเครื่องมีสมรรถนะเพียงพอที่จะเอาขึ้นบินหรือไม่

ไม่ว่าจะเรา ๆ หรือนักบิน ช่างเครื่องต่างก็รักชีวิตค่ะ ก่อนจะเอาเครื่องขึ้น ต้องมั่นใจแล้วว่าเครื่องอยู่ในสภาพที่พร้อมบิน

ดังนั้น เหตุการณ์ดังกล่าว โดยส่วนตัวยังเห็นว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เครื่องยนต์มีปัญหาขณะที่กำลังบินอยู่ (เอียงขวา) ซึ่งนักบินก็ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนกรณีฉุกเฉินแล้ว คือการนำเครื่องลงฉุกเฉิน แต่มันไม่ทัน

อย่างไรก็ดี ไอ้เรื่องการซื้อเครื่องเก่า เครื่องแก่ เครื่อง ฯลฯ นั้น คงต้องให้กระบวนการทางการเมืองเป็นผู้ร่วมกันตรวจสอบว่าทำไมถึงมีการซื้อเครื่องดังว่า

ถึงขณะนี้ เชื่อว่าทุกคนรู้สึกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องเป็นญาตพี่น้องหรือคนรู้จัก ส่วนพวกปากหมา ภาษาควายทั้งหลาย หวังใจว่า คงเป็นแค่เพียงมันปาก ไม่ใช่สิ่งที่มาจาก "สำนึกในความเป็นคนของท่าน" จริง ๆ

ขอแสดงความเสียใจกับบรรดาผู้สูญเสียทุกท่าน และขอไว้อาลัยแด่ทหารกล้าทุกนาย รวมถึงช่างภาพ ททบ. ๕ ด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 13
ปลากัด วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 08.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plagud

(0)
...อ่านกลอนบทสุดท้ายแล้ว "จุก" ครับ...ไม่น่าเชื่อว่าสังคมไทยจะไร้ซึ่ง ความเห็นใจ กันถึงเพียงนี้

...ในความเป็นจริง...คงไม่มีทหารคนไหน...อยากพลีชีพด้วยภารกิจเช่นนี้...แต่คนที่สักแต่ด่า...เขาคงคิดได้เพียงนั้นจริงๆ กระมังครับ...

เฮ้อออ! :(
ความคิดเห็นที่ 12
Kati วันที่ : 25/07/2011 เวลา : 05.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดีครับ ท่านปรัตยา

นับเป็นความจริง ของ สิ่งที่เรียกว่า ความสูญเสีย
ท่ามกลางปากคำ ปากคอ และ หัวใจผู้คน
ที่มีทั้งรับรู้ร้อน รู้หนาว รู้เจ็บ รู้ปวด รู้ความเป็นคน
กับ ผู้คนอีกมากมาย ที่มิรู้สิ่งใดในความเป็นคน

จนปล่อยให้ความอนธกาล ครอบงำหัวใจ
ความคิดเห็นที่ 11
Yai_Nid วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YaiNid
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

(0)
ไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติเกิดเรื่องเศร้า
เพียงทราบข่าวพาใจเราให้หม่นหมอง
ได้แต่ส่งจิตภาวนาเป็นคำร้อง
ขอท่านทั้งผองไปสู่สุขคติเทอญ

สุขสบายดีนะคะคุณปรัตยา?
ความคิดเห็นที่ 10
market วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

(0)
คือเช่นนี้นี่เอง...ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่านด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 9
อธิฏฐาน วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
วิเคราะห์เจาะลึกได้ตั้ง 2 มิลลิเมตรแน่ะ
ความคิดเห็นที่ 8
น้องจ๋า วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

(0)
ความคิดเห็นที่ 7
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

(0)
ส่วนตัว ในฐานะคนเล่น แฮลิคอปเตอร์บังคับ
เชื่อว่า เป็นเพราะ สถาพภูมิประเทศ (ไม่ใช่ภูมิอากาศ) .. สภาพภูมิประเทศ ประจวบเหมาะ ในการทำให้เกิด วิกฤติ พลศาสตร์ ในการตีย้อนแรงดันอากาศ บริเวณนั้น ฮะ

เคยเอา แฮลิคอปเตอร์บังคับ บินเหนือพื้นที่แคบ แล้ว เครื่องบินมักจะ " ตีขวา "และหมุนตกในที่สุดทุกครั้ง

ดังนั้นความคิดเห็นส่วนตัว
ไม่ใช่ การก่อการร้าย หรือการซุ่มยิง
ไม่ใช่เพราะ เครื่องเก่า หรือบกพร่องอันใด
ความคิดเห็นที่ 6
แม่สีไฟ วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

(0)
กรณีการประสานงานระหว่างหน่วยงาน
ลักษณะงานการดูแลทรัพยากร ฯ นี่จำเป็นต้อง
ท. บ. อย่างเดียวเหรอคะ หรือจะต้องเครื่องบินของ
กระทรวงทรัพฯ กระทรวงเกษตรฯ เท่านั้นที่จะเข้ามาช่วย
ถ้าหากไม่มั่นใจในประสิทธิภาพ น่าจะอาศัยหน่วยอื่น
ที่มีเครื่องบินอยู่ในสภาพที่โอเคกว่าได้

ทำไมไม่มีทัพอากาศเลย...

...

ถามเจ๋ย ๆ อ่ะ
ไม่เข้าใจ

ความคิดเห็นที่ 5
สุกรวดี วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

(0)
มีอีกเครื่องที่อยากจะให้ตก
สู่นรกอเวจีที่คุมขัง
สัตว์มนุษย์ใจต่ำย้ำน่าชัง
เครื่องที่คนชั่วหวังนั่งครองเมือง

ความคิดเห็นที่ 4
chompoopookha วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

(0)
งบลับ งบพิเศษมากมาย เอาไปทำอะไร...ปรับปรุงหน่อยดีไหม...
ความคิดเห็นที่ 3
พาจรดอทคอม วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pajondotcom
Pajondotcom

(0)
ความคิดเห็นที่ 2
ปรัตยา วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ที่นั่นไม่มีอะไรนอกจากป่าเขาที่เข้าถึงได้ยากครับ :)
ความคิดเห็นที่ 1
khunphai วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunphai
<<<.ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา>>>

(0)
ตกอีกลำ ถ้าไปอีกตกอีก
ก็ไม่ไหวนะ ที่นั่นมีอะไีรนะ
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน