• BaCon
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-02-26
  • จำนวนเรื่อง : 98
  • จำนวนผู้ชม : 216422
  • ส่ง msg :
  • โหวต 110 คน
Count On Me
คิดตื้น ๆ ...
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme
วันอาทิตย์ ที่ 27 กรกฎาคม 2551
Posted by BaCon , ผู้อ่าน : 2138 , 17:02:44 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา... 25 กรกฎาคม 2551
มีหลายท่านค้างคาใจกับการ เปิด+ปิด บ้านของคุณ October..คนเดือนตุลา ??
ที่ลิงก์นี้ http://www.oknation.net/blog/joycy1979/2008/07/25/entry-1

เนื่องจากคุณ October ได้แสดงความสามารถพิเศษในเชิงจิตวิทยาชั้นสูง
โดยการเลือกประเดิมเจิมบ้านด้วยเรื่องราวของ "พันธมิตร รักสันติ"
ผสมผสานกับการเชิญชวนพันธมิตรแวะบ้าน
ด้วยวิธี ถาม+ตอบ ชงไปมาระหว่าง
(1) คุณ October และ (2)คุณปฐม พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง

ซึ่งผมต้องยอมรับในกลยุทธ์ที่สามารถเรียกคนเข้าบ้านนับพันครั้งได้ภายในวันแรก

แต่เมื่อเปิดบ้านเรียกคนเข้ามาร่วมสนทนาแล้ว ..
ทำไมในวันเสาร์รุ่งขึ้นเจ้าบ้านก็ทำให้หลายคนต้องอึดอัดใจกับ function พิเศษ
นั่นคือ ...  เรื่องวันนี้ปิดแสดงความคิดเห็น ... ซะงั้น !!
หรือว่านี่ก็เป็นจิตวิทยาอีกขั้นตอนหนึ่ง  เพื่อให้คนจดจำได้ดีและนานกว่าที่ควร

ผมก็อยากจะมองในแง่ดีว่า ... อาจจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์  คงเป็นนโยบายประหยัดไฟฟ้าของเจ้าบ้าน ..จึงไม่สะดวกใช้คอมพิวเตอร์วันหยุด  และก็คิดเอาเองต่อว่า .. ในวันจันทร์(พรุ่งนี้)คุณ October คงจะหากุญแจบ้านเจอแล้วเปิดบ้านคุยกันต่อนะ

เมื่อพิจารณาการตบแต่งบ้านที่สวยงามแล้ว ทั้งรูปแบบการตบแต่งบ้าน  การเลือกประเด็นเปิดบ้านวันแรก(ครั้งแรก)  และการใช้ Function พิเศษ งดฟังความเห็น  ต้องถือว่าคุณ October เป็นคนที่มีประสบการณ์ในการสร้าง Blog มาพอสมควร  จึงไม่ใช่มือสมัครเล่น  แต่จะเป็นมืออาชีพหรือไม่นั้น  ก็ต้องดูกันนาน ๆ   แต่ถ้าหากจะมาเปิดบ้านครั้งเดียว น่าจะเป็น"มือปืนรับจ้าง"

เป็นที่ทราบกันดีว่าคุณปฐม เป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมากมายในบาง OK  ผมจึงลองแวะไปบ้านคุณปฐม  ...ก็ต้องแปลกใจ เพราะผมพบว่าบ้านคุณปฐมเหลือเพียง Entry เดียว ซึ่งใช้เป็น entry ประกาศ"ร่ำลา" หรือมองอีกมุมหนึ่งก็คือ "ปิดบ้าน"  ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2551  และได้ล้างทุกหมวดในบ้านทิ้งไปหมดสิ้น แต่ยังคงเก็บบ้านอีก 2 หลังไว้ คือ บ้านวรรณกรรม+บ้านเทพแห่งโหรา  ซึ่งทั้งสองบ้านก็ร้างราไปตั้งแต่ปี 2550 

เมื่อเปิดดูใน entry สุดท้าย ผมพบพฤติกรรมที่เหมือนกันอย่างหนึ่งของ  คุณปฐม และ คุณ October นั่นก็คือการใช้ function ..
 เรื่องวันนี้ปิดแสดงความคิดเห็น

.

เมื่อได้เข้าไปพิจารณาพฤติกรรมของคุณปฐม  ก็ยืนยันได้ว่าคุณปฐมมีพฤติกรรมที่
จะชอบใช้ function พิเศษนี้จริง ๆ .. เพราะใน entry นั้นได้มีคนเรียกร้องให้คุณปฐม เปิดบ้านเพื่อแสดงความเห็น  และคุณปฐม ก็ยอมเปิดบ้านแว๊บนึง  ก่อนที่จะ"ขออนุญาตปิดบ้าน"อีกครั้ง .. ก็ต้องถือว่าคุณปฐมเป็นคนที่มีมารยาทในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน เพียงแต่อาจจะอยู่ในช่วงเวลาของอารมณ์ที่ไม่พร้อมจะสนทนายาว ๆ

ผมจึงสงสัยว่า ...ทำไมทั้งสองจึงมีพฤติกรรมที่เหมือนกันได้ขนาดนี้หนอ ??

ผมถามตัวเองว่า .. ไอ้ function พิเศษนี้  ผมทำเป็นหรือเปล่านะ ??
ถามตัวเอง และตอบตัวเองว่า .. "ใช้ไม่เป็นว่ะ"

ถามตัวเองอีกว่าถ้าผมจะใช้ function นี้ .. ผมต้องใช้เมื่อไหร่ดีนะ ..หมายถึง
ควรขึ้นป้ายนี้ตั้งแต่แรก ..หรือ.. ควรคุยกันไปก่อน เบื่อ ๆ ก็ขึ้นป้ายซะงั้น ??
( ... คงแล้วแต่อารมณ์เจ้าของบ้าน  มั๊ง !! )
 

.

ผมจึงลองจิ้มไปที่ชื่อคุณ October เพื่อจะดูให้แน่ใจว่า ..
นี่เป็นการเปิดบ้านครั้งแรกจริง ๆ นะ .. ไม่มีบ้านเล็กบ้านน้อยนะ

แล้วผมก็พบว่า "จริง"

.

ผมจึงลองจิ้มไปที่ชื่อคุณปฐมบ้าง  เพื่อจะดูให้แน่ใจว่า ..
นั่นเป็นการ "ปิดบ้าน" ครั้งสุดท้ายจริง ๆ นะ ไม่มีเปิด ๆ ปิด ๆ

.. แล้วผมก็พบว่า "ไม่จริง"

วันที่ updated บ้านล่าสุด คือ วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2551 !!!!!!
อ้าว ... ก็วันที่ 4 กรกฎาคม ประกาศ "ปิดบ้าน" ไปแล้ว

... แล้วทำไม ??



.

ผมจึงลองไป search คำว่า ปฐม และคำว่า พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 
ก็พบว่าไม่มีรายการหัวข้อใด ๆ ในวันที่ 25 กรกฎาคม ที่เป็นหัวข้อเรื่องของคุณปฐมหรือพยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง  แต่ทำไมระบบจึงแจ้งว่ามีการ updated

ผมก็ลองหาเหตุและผลตอบตัวเองดูว่ามีความเป็นไปได้อันใดหรือไม่  ที่ทำให้ระบบแสดงข้อมูลนี้ออกมา ... ผมก็คิดได้ 1 เหตุผลว่า ... คุณปฐมอาจจะแวะมาเปิดบ้านในวันที่ 25 กรกฎาคม จริง ... แต่ก็คงจะเปลี่ยนใจลบทิ้งไปแล้ว .. อาจจะเป็นเพราะ "ไม่อยากจะกลืนน้ำลายตัวเอง"

และก็คงจะเป็นความบังเอิญที่วันนั้นมีคุณ October มาเปิดบ้านในวันเดียวกัน และหัวข้อสนทนาก็ถูกจริตของคุณปฐมเข้าอย่างจังเบ้อเริ่ม  คุณปฐมจึงได้แวะเวียนมาสนทนากับคุณ October อย่างเป็นกันเองมากกกกกกกกกกกกกก  ...ดังคำทักทายแรกที่เรียกกันว่า "เจ้าอ๊อก" .. และคำที่แสดงความคุ้นเคยที่ว่า "สิฟ่ะ"

ผมจึงสงสัยว่าปกติแล้วเราจะใช้สรรพนามที่ค่อนข้างจะเกรงใจกันในการสนทนากับคนที่เราเพิ่งจะรู้จัก  แต่คุณปฐมทักทายคุณ October อย่างกับรุ่นพี่คุยกับรุ่นน้อง ( หวังว่าคงไม่ใช่คุยกับตัวเองนะ ) .. ผมจึงเชื่ออย่างสนิทใจว่า คุณปฐม ต้องรู้จักกับคุณ October เป็นอย่างดีมากมาก

ผมลองย้อนกลับไปที่บ้านคุณ October เพื่อพิจารณาความถี่ในการที่คุณ October และคุณปฐมพยายามเรียกร้องเชิญชวนพี่น้องชาวพันธมิตรให้เข้ามาเยี่ยมเยียนภายในบ้านให้เร็ว ๆ เยอะ ๆ ให้ทันใจ 

แต่ผมพบว่าคุณปฐม และคุณ October มีเวลาว่างที่ใกล้เคียงกัน และว่างมากพอกัน ด้วยระยะเวลาในการแสดงความคิดเห็นก็ใกล้กันมาก บ่อยครั้งห่างกันไม่ถึงนาที .. ซึ่งทำให้ผมสงสัยไปอีกว่าทำไมระยะห่างมันน้อยจังเลยนะ .. ผมจึงต้องทึ่งในความสามารถของทั้งสองท่านที่จะค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาอันสั้น .. เพื่อพยายามชี้แจงต่อผู้มาเยือนในทุกประเด็น (เท่าที่จะสามารถ).. และทั้งสองได้ยอมรับความจริงในหลายประเด็นที่คิดว่ายังไม่มีข้อมูลเพียงพอ 

ผมจึงอดสงสัยไม่ได้ว่า ..เอ๊ะ..สองคนนี้นั่งอยู่บ้านนี้ (Entryนี้) หน้าจอเดียวตลอดเวลาหรือเปล่า  ไม่เอาเวลาไปเปิดเวบของบ้านอื่นดูบ้างเลยหรือ .. ไม่ไปเยี่ยมเพื่อนบ้านเก่า ๆ บ้างเลยหรือ .. ไม่ไปเที่ยวโลก world wide web ที่อื่นบ้างหรือ  ตั้งแต่ 2 ทุ่ม เกือบถึง ตีหนึ่ง  

เพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น  มีประชาชนผู้มาเยือนเริ่มแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมบ้านนี้เกือบ 800 คน ตอน 5 ทุ่ม ( เก่งจังเลย .. เก๋าจริง ) .. นาน ๆ ครั้ง ผมถึงจะเจอสมาชิกใหม่ไฟแรงเช่นนี้สักคน

.
.

ผมย้อนไปหาเหตุผลว่า ..ใคร+ทำอย่างไร.. จึงทำให้คุณปฐม ยอมเปิดบ้านให้คนมาสนทนาได้อีกครั้งในวันที่ 4 กรกฎาคม ??

..เสียงเรียกร้องจากเพื่อนบ้าน..นั่นเอง

.
.

หลังจากที่ผมได้พิจารณาข้อมูลต่าง ๆ ซ้ำแล้วหลายรอบ ..
ผมจึงเชื่อ(เอาเอง) ว่าคุณปฐม ย่อมรู้จักกับคุณ October เป็นอย่างดี

และถ้าความเชื่อของผมในเรื่องนี้ ..เป็นจริง
วันนี้ (ก่อนจะถึงวันจันทร์) .. ผมอยากรบกวนคุณปฐม..สักเรื่องหนึ่ง
อยากรบกวนให้คุณปฐมช่วยไปเชิญคุณ October มาเปิดบ้านในวันจันทร์ด้วยครับ

เพื่อว่าประชาชนผู้สนใจอยากจะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับคุณ October จะได้มีโอกาสทำความเข้าใจให้ชัดแจ้ง

เพราะอาจจะมีหลายท่านไม่ได้มีโอกาสแวะเวียนมาเยี่ยมในคืนวันที่ 25 กรกฎาคม
(แค่ 4 ชั่วโมง) กว่าจะรู้ก็สายไปแล้วเพราะคุณ October ขึ้นป้ายไปแล้วว่า ..

เรื่องวันนี้ปิดแสดงความคิดเห็น

.
ซึ่งผมเดาว่า .. คงจะเป็นคำแนะนำจากคุณปฐม (มั๊ง)
.
อย่างไรก็ตาม .. ถ้าหากระบบของ OK Nation รายงานผิดพลาด เพราะว่าคุณปฐม updated บ้านครั้งล่าสุดวันที่ 4 กรกฎาคมจริง (ไม่ใช่วันที่ 25 กรกฎาคม) เรื่องนี้ก็คงต้องให้เจ้าหน้าที่ของบาง OK ได้ชี้แจงให้กระจ่างด้วยครับ ..

เพราะอาจจะเป็นเหตุการณ์บังเอิญก็ได้  ทำนองว่า Coincidence บวกกับความขี้สงสัยของผมเอง  ทำให้ผมต้องเปิด entry นี้ขึ้นมารบกวนคุณปฐม (เป็นพิเศษ)

ทั้งนี้ ...ก็เพื่อหวังจะให้คุณ October ได้เปิดบ้านให้พี่น้องชาวพันธมิตรได้แวะไปสนทนากับคุณ October ที่บ้าน  และอธิบายหรือบรรยายเหตุการณ์ในภาพให้คุณ October ได้ทราบความจริงชัด ๆ จากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เอง

ถ้าหากผมเข้าใจคุณปฐมผิดไป หรือทำให้ คุณปฐมและเพื่อน ๆ ของคุณปฐม รู้สึกขุ่นข้องหมองใจ.. ผมก็ต้องขออภัยคุณปฐมไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ..


ป.ล. ...
ในวันเสาร์ 26 กรกฎา ผมแอบเปิดบ้านสนทนา(ข้างเดียว) เพื่อตอบคุณปฐมเกี่ยวกับ "พันธมิตรตีนหนัก" และ "ปตท" ในหัวข้อเรื่อง
  เรื่องวันนี้ปิดแสดงความคิดเห็น   ต้องขออภัยคุณปฐมที่ผมไม่ได้แจ้งให้ทราบหลังไมค์..





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ครูเก๋ วันที่ : 09/08/2008 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

เพิ่งตามอ่านค่ะ อ่านเรื่องว่าสนุกแล้ว

อ่านเม้นท์ยิ่งอื้อหือเข้าไปใหญ่

ว่าแต่คุณBaCon นี่เจ๋งแฮะ ชักจะชอบแล้วสิคะ

จะพยายามแวะมาอ่านบ่อยๆนะค้า แต่อาจไม่ได้เม้นท์

(กล่องเมนต์สีมืดๆ ตัวหนังสือสีดำ พิมพ์ไปแทบมองไม่เห็นึ่ะ)

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
apooh วันที่ : 06/08/2008 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

จริงคือเท็จ เท็จคือจริง ที่จริงไม่อาจถือเป็นเรื่องจริงจังนัก


สาบานเลยค่ะว่าเม้นท์หลังจากอ่านแล้ว ทั้งเรื่องทั้งเม้นท์

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
indexthai วันที่ : 03/08/2008 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


เห็นคุยกันเรื่องปตท. ... ก็ขอเพิ่มเติมข้อมูลปตท.. ครับ
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/07/17/entry-2

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
sako วันที่ : 31/07/2008 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ก็แค่เคลียร์กัน แล้วจบครับ รับทราบ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

น้อมรับคำขอบคุณครับ ...

เอาไว้เจอกันใหม่ตามบ้าน "ชาวบ้าน"


ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ขอบคุณมากครับ

จริง ๆ แล้ว ผมกับเพื่อนตั้งเป้าเกลียดพันธมิตรกันมานาน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ชอบทักษิณเลย

ดังนั้นคำพูดของคน "จงเกลียดจงชัง" จึงหาเหตุผลไม่ได้ เพราะมันเกลียดก็คือเกลียด

แต่ไม่ใช่ว่า เราสนับสนุน นปก. และ ทักษิณ

แต่ตอนนี้เรามีทางเลือกสองทาง

เราเลยเลือก เกลียดพันธมิตร และ เกลียดนปก.

แต่บางที ด้วยความหมั่นไส้พันธมิตร เลยทำให้เนื้อหาที่สื่อถึง มันเบี่ยงเบนไปทางนั้นสูง เบี่ยงเบนให้เห็นว่า ผมถือหาง นปก.

แต่ไม่ใช่หรอกครับ ใครเล่นเวบการเมืองมานานจะทราบดี ผมเกลียด นปก. อย่างกับขี้

เจอคน นปก. เอาชื่อไปด่าบนเวทีมาแล้วด้วยซ้ำ

แต่วันนี้ พันธมิตร ทำหลายอย่างที่ผมเกินรับได้ ถ้าจะโดนเขวี้ยงหินก็ต้องยอม

มันเป็นสิ่งที่ผมเห็นและสัมผัสมาเอง

ขอบคุณคุณ เบคอน (แม้คำขอโทษจะดูพิลึก) แต่ก็ช่างเหอะ ถือว่า มันเป็นสิ่งที่ผมพอใจแล้ว

ดังนั้น ผมก็ต้องขอโทษคุณกลับ หากวาจาผมในบ้านคุณมีคำที่รุนแรงไปบ้าง

ความเห็นคนเรามันไม่มีทางเหมือนกันได้ และไม่มีทางจะชี้แจงให้ใครคิดเหมือนเรา

ดังนั้น เราควรตำหนิในเนื้อหาและความคิดที่เราเห็น

อย่าตำหนิกันโดยเรื่องส่วนตัว และอย่าผลักไปอีกข้างเลย

ขอบคุณ ขอบคุณ และ ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

หมายความว่า ... คุณปฐมระบุความเสียหายไม่ได้ชัดเจน ... ใช่ไหมครับ

ไม่เป็นไรครับ ... เดี๋ยวผมช่วยพยายามช่วย ...

ผมเปิด entry นี้อันเกี่ยวเนื่องกับบ้านของคุณ October เพราะความสงสัย แต่ข้อสงสัยของผมไม่ได้พูดลอย ๆ ... เพราะได้นำเหตุและผล ปะปนกับห้วงเวลาแห่งการรอคอยมานำเสนอ เป้าหมายก็เพื่อให้คุณปฐมเป็นตัวช่วยในการเชิญคุณ October กลับมาเปิดบ้านนนนนนนน ... ซึ่งตอนนี้ก็คงบรรลุวัตถุประสงค์ของ entry นี้ไปแล้ว

แต่กลับเป็นเหตุให้สมาชิกบาง OK หลายท่านอาจจะเข้าใจผิดตามผมไปด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของสมาชิกในการจะเข้าใจผิดได้มากหรือน้อยแค่ไหน ...

แต่การเข้าใจของสมาชิกที่แวะเวียนมาเยี่ยมที่บ้านผมนี้ ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของเจ้าบ้านเช่นกัน หากมีความเข้าใจผิดไม่แตกต่างจากเจ้าบ้าน

ประเด็นที่ผมต้องขอโทษคุณปฐม ...

(1) ขอโทษแทนสมาชิกท่านอื่นที่แวะมาให้ความเห็นอันเป็นเหตุให้คุณปฐม "หน้าชา"

เพราะว่าถ้าหากไม่มีสมาชิกแวะมาเยี่ยม ก็คงจะเหลือแต่คุณปฐม คุณ October และผม ที่อาจจะได้คุยกันเหมือนดั่งเช้าวันนี้ แค่ 3 คน

(2) สำหรับประเด็นในเนื้อหา entry นี้ หากคุณปฐมไม่สามารถระบุความเสียหายได้ชัดเจน สิ่งเดียวที่ผมจะต้องกล่าวคำขอโทษต่อคุณปฐมได้ก็คือ ขอโทษที่ไปเปิดบ้านคุณปฐมแล้วสงสัยในพฤติกรรมมากเกินควร ... และหากความสงสัยของผมนี้ เป็นเหตุให้คุณปฐมรู้สึกเสียหาย ผมก็ต้องขอโทษซ้ำลงไปอีกสักครั้ง

เห็นไหมครับว่า ... การเอ่ยคำขอโทษมันไม่ยากเลย
แต่มันจะไม่มีประโยชน์ ถ้าไม่สามารถระบุความเสียหายได้ชัดเจน
เพราะถ้ามันยังไม่มีอะไรเสียหาย ... ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องไปขอโทษใคร

วิธีแก้ก็คือ ... ขอโทษแบบองค์รวม +++


ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ผมเล่นเวบการเมืองมานานปี

เจออะไรหนัก ๆ มาเยอะ แต่เรื่องแบบนี้ นี่คือที่แรกที่ผมเจอ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ความเห็นที่ 3 อาจไม่ชัดมาก แต่เป็นคำพูดที่ไม่สมควร ผมไม่ได้ทำอะไรลับลวงพราง ดังนั้นมันทำให้ผมถูกมองได้ว่า ผมเป็นอีแอบ

คนอย่างผม ผมรับไม่ได้กับการถูกมองแบบนั้น


และ ไอ้ถ่อย ความเห็นที่ 20

ไอ้ตะไลนี่มันเหมาเอาเลยว่า ผมกับ อ็อก เป็นคนเดียวกัน

จริง ๆ แล้ว ในเอนทรี่คุณเอง จะสื่อความหมายแบบใด คุณรู้อยู่แก่ใจดี

ดังนั้นผมเรียกร้องความเป็น สุภาพชนของคุณ

ถ้าคุณไม่ยอมรับและไม่ให้ความเป็นธรรมกับผม

ก็เรื่องของคุณ

ผมจะไม่พูดอีกแล้ว

แต่จะบอกให้นะ ผมอ่านแต่ละเมนต์ผมหน้าชาเลย อ่านเอนทรี่ของคุณ ผมก็รู้สึกไม่น้อยไปกว่ากัน

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

เรื่องขอโทษ ...
ผมได้เกริ่นไว้ก่อนแล้วว่า ถ้าผมเข้าใจผิดไปก็ขออภัย
ดังนั้น คำขอโทษ จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผม

แต่คุณปฐม ... ช่วยอธิบายความเสียหายด้วยครับ
ผมจะได้ประเมินว่าเสียหายจริงดังที่คิดหรือไม่ ...

เพราะถ้าเอ่ยคำขอโทษอีกครั้ง
แต่ไปขอโทษในประเด็นที่เข้าใจไม่ตรงกัน
เช่น คุณคิดว่าผมผิดเรื่องนั้น แต่ผมมองว่าผมยังไม่ได้ทำผิดเรื่องนั้น แต่ผมทำผิดอีกเรื่องนึง แบบนี้คำขอโทษก็คงไม่ส่งผลจริง ...

ผมไม่ใช่คนกล้าครับ ... ผมเป็นคน "ขี้สงสัย"


ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ไม่ต้องเปิดเอนทรี่อะไรหรอก เบคอน

แค่คุณขอโทษผมในนี้คำเดียว

ผมจบ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

คุณปฐม ยืนยันเช่นนั้น ... ก็คงต้องเชื่อล่ะครับ
การจะไปขอ username + password เพื่อเปิดดู
ก็คงจะเป็นการล้ำเส้นของจริงนะครับ ...
อาจจะเสียมารยาทซ้ำซาก ...

ว่าแต่ว่า ... ผมยังต้องเปิด entry ใหม่อะไรหรือเปล่าเนี่ย ???

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ดังนั้นคุณเบคอน

ผมยอมรับว่า คุณเป็นคน "กล้า" คนหนึ่ง เมื่อคุณกล้าแสดงข้อสังเกตุ ข้อสงสัยแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งคุณปฏิเสธไม่ได้ว่า มันทำให้ผมเสียหายเหมือนกัน

คุณกล้าที่จะเอ่ยคำว่า "ขอโทษ" หรือเปล่า

ผมคาดหวังว่า คำนี้จะหลุดจากปากคุณนะครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

เคลียร์ครับ ...

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
October วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/joycy1979

ผมจะไม่เขียนบล็อกของน้อง Joycy แล้ว
ทั้งๆที่เค้าเปิดให้ผม เด๋วผมเปิดของผมเองครับ

ไปทำงานจริงๆแล้วครับ
พี่ทั้งสองคุยกันไปต่อนะครับ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

มันอยู่ในเอนทรี่ไม่เผยแพร่ของผม

คุณเบคอน เอาดี ๆ นะ ฟังดี ๆ นะครับ

ผมไปเขียนอีกเวบหนึ่ง

และผมทำอะไรไม่เป็นเลย ฟ้อนต์จัดยากมาก ดังนั้นผมจึงเอาเรื่องมาเขียนที่นี่ จัดหน้าที่นี่

และกดเซฟ ไม่เผยแพร่ไว้

แต่กลอนก็ยังมีอยู่ที่ ไม่เผยแพร่ ไม่ได้อยู่ในเรือนวรรณกรรม

อยู่บล็อกหลักนี่ล่ะ

ถึงถามไง จะดูไหม จะให้ดูหลักฐาน บอกมาคำเดียว

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

คุณ October มาแล้ว ...
หลังไมค์เพียบ ... ก็น่าจะเป็นเรื่องไม่เกินคาดครับ
ตอนนี้ ... ถ้ากลับไปเปิดบ้าน ... จะมีคนไปเยี่ยมไหมเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
October วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/joycy1979

เคลียร์แล้วนะครับ
เรื่องผมกลับพี่ปฐม

ผมไปทำงานแล้วนะครับ

ปล. ผมกับน้อง Joycy เลิกกันแล้วครับ
น้องเค้าบินหนีผมไปแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

เรื่องแต่งกลอน ...
ผมก็แวะไปดูที่บ้านวรรณกรรม และบ้านแห่งเทพโหราแล้วนะครับ
ถึงได้ งง ไงครับ ... เพราะมันเป็นปี 2550

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

อย่าตัดคำพูดผมสิ เบคอน

อัพเดตรูป... ผมบอกด้วยว่า แต่งกลอนด้วย...

อัพเดตรูปคือ รูปที่ผมเอามาใช้ในบล็อก ผมฝากที่เวบนู้นไม่เป็น เลยเอามาฝากที่นี่ และเวลาจะลงก็เขียนเอนทรี่ดราฟท์จากที่นี่ และเอาไปแปะที่นู่

ผมถึงบอกคุณไงว่า ผมคลิ๊กไม่เผยแพร่ไว้

มันคงเป็นไปได้ที่จะอัพเดตอยู่

ไม่เชื่อเข้าไปดู

อย่าตัดคำพูดสิครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

เรื่อง update รูป ...
วันนั้นผมกดไปดูอัลบั้มรูปแล้วครับ
พบว่าเป็นรูปตั้งแต่ปี 2550 ทั้งหมด
และไม่มี VDO clip เหลืออยู่
จึงสงสัยไงครับว่า ... ทำไมมันเป็นวันที่ 25 กรกฎาคม


สำหรับเรื่องให้เปิด entry ใหม่
เพื่อประกาศให้ชาวบาง OK รับรู้ว่า
คุณปฐม และ คุณ October ไม่ใช่คน ๆ เดียวกัน

ประเด็นที่ผมสงสัยคือ ...
คุณปฐม กับ คุณ October สนิทกับหรือเปล่า ???
ไม่น่าจะไปสงสัยว่าเป็นคน ๆ เดียวกันนะครับ

สำหรับเรื่องสถิติ ...
มันไม่ใช่สถิติอะไรเลย ก็แค่เอาเวลามารวบรวมไว้
แล้วดูว่ามีระยะห่างกันอย่างไร ... ก็แค่นั้น

ผมยังไม่ได้ไปลงในรายละเอียดว่าแต่ละความเห็น
พิมพ์สั้น พิมพ์ยาว มากน้อยแค่ไหนนะครับ
เพราะถ้าผมลงลึกไปขนาดนั้น ... มันก็เกินคำว่า "สงสัย" ไปซะก่อน

แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ... เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะจัดให้เรื่องเปิด entry ใหม่ ...



ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

นี่คือที่ผมไปหามาให้คุณ...

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
October วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/joycy1979

โห ไปทำธุระปะปัง(ทำมาหากิน ไม่ได้มีเวลาเฝ้าบล็อกครับ ) ไปต่างจังหวัดมา
กลับมาอะไรกันครับ เนี่ย...อ่านไม่ทัน และไม่อยากอ่าน

ขอแจงนิดนึงนะครับ ด้วยความงง
ฮะฮ้า กรุณาดู IP ของผมด้วยนะครับถ้าจะกล่าวหาใคร

ถ้าผมกับคุณปฐมไม่ใช่คนเดียวกัน
ผมสามารถ ตัดสินประหารชีวิตคุณได้มั๊ยครับ?
ผมขอท้า และท้าให้ดู IP ผมด้วยครับ
และผมกล้าที่จะบอกรหัสบล็อกของผม
ต่อหน้าบล็อกคุณเลยก็ได้
เพื่อให้ทุกคนดูรายละเอียดใน โปรไฟล์ผมก็ได้นะครับ
หากคุณต้องการ แจ้งมาเลยครับ
ผม ต้นทุนไม่มีอะไร แต่คุณปฐมเสียหาย

ผิดหรือครับที่ผมกับปฐมเป็นเพื่อนกัน
และจะคุยกันในบล็อก บ้าง โทรคุยกันบ้าง
หรือคุณ ไม่มีเพื่อนอย่าง นี้ล่ะครับ

และที่ผมปิดบล็อก เพราะเริ่มเถียงกันอย่างรุนแรงแล้ว
ผมคงเถียงอะไรไม่ทันหรอกเพราะดูคุณช่างเป็นผู้ทรงความรู้ และผมก็เป็นพวกตัวกระจ๊อก
แต่ผมได้ความรู้เมื่อคุยกับพี่ปฐม และอ่านความคิดเค้า
เกี่ยวกับการเมือง ที่ราชดำเนิน

ผมอาจซี้กับเค้า แต่ยืนยันครับ ไม่ใช่คนเดียวกัน
ผมมีสิทธิ์คุยกับเพื่อนผมผ่านบล็อก ผิดรึครับ

ถามว่า ลองเข้าราชดำเนิน
มีใครไม่อยากเป็นเพื่อนกับคุณปฐมครับ
แล้วแฟนคุณปฐม ชวนผมมาเปิดบล็อกที่นี่

สุดท้าย หากคุณต้องการรหัสบล็อก บอกผมครับ
แต่ต้องขอดีๆ หน้าบล็อกนะครับ
(ขอบอกอีกนิด ชื่อ Joycy เป็นชื่อแฟนผมครับ
ตอนเปิดบล็อก เค้าทำงานที่เดียวกับผม แต่ตอนนี้
ออกไปทำมาหากินเองแล้ว ครับ เค้าบอกว่าเปิดให้ผมเล่นง่ะ แรกๆน้อง Joycy เอาไว้ลงเพลง คุณคง
สังเกตุสักนิด จะมีขอเดิม คือเพลงสิ่งที่ฉันเป็น
แล้วก้ลบไป ครับ

เพราะผมเถียงใครไม่เก่ง พี่ปฐมยังด่าผมเลย
เพราะผมพิมพ์ช้า
และที่สำคัญ ผมคงไม่มีเวลาตอบ เพราะต้องทำมาหากินครับ และผมไม่ได้ทำมาหากิน บนบล็อกด้วย

ผมขอตัวไปประชุมแล้วครับ
เพราะผมต้องทำงานครับ ยิ่งสภาวะอย่างนี้

ปล. หลังไมค์มาเพียบ แต่ผมไม่ได้อ่านครับ
ไม่มีเวลาเลย ต้องขอโทษด้วยครับ

เคลียร์มั๊ยครับ
ขอบคุณที่พี่ปฐมโทรมาบอกผม ว่าผมถูกยำซะเละแล้ว อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ผลประกอบการ หรือกำไร ไม่ได้สะท้อนราคาหุ้นในตลาดนะครับ

ราคาหุ้นในตลาดขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยนะครับ
เช่น อัตราการเติบโตของ บ. กำไรที่คาดว่าจะเกิดในอนาคต แม้แต่
การเปลี่ยนผู้บริหาร ขาใหญ่ปั่นหุ้น แม้กระทั่ง ซึนามิ สงคราม ราคาน้ำมัน
พวกนี้กระทบราคาหุ้นทั้งหมด

การแปรรูปบางที เราสามารถตรวจสอบได้ง่ายกว่านะครับ อย่าลืม
ปตท ต้องไปแข่งกับต่างชาติ การระดมทุนที่ได้มาก เร็วและสะดวก ก็ต้องตลาดหุ้นเนี่ยล่ะครับ ตรวจสอบได้

จริงๆ แล้ว ถ้าเราอยากให้ ปตท เป็น ตัวแทน บ ไทย ไปแข่งกับต่างชาติ รัฐต้องเลิกแทรกแซง
ส่วนตัวแล้วคิดว่าการ ที่รัฐแทรกแซงเพื่อช่วยลดราคาน้ำมัน มันแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
ถ้าแก้ที่ต้นเหตุ เราต้องช่วยกันประหยัดพลังงาน ถึงจะถูกต้อง แต่อย่างว่าครับ มันอาจจะช้า และเป็นไปได้ยาก

ปิโตนาส มีผลประกอบการที่ โตกว่า ปตท อีกนะครับ ปตท ติด fortune 500 จากการจัดอันดับเมื่อเดือนที่แล้ว
แต่ ปิโตนาส อันดับสูงกว่า แพ้เค้าครับ เจ็บใจมั้ยล่ะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ประเด็นต่อมา

แล้วมูลค่าหุ้นจาก 51 บาท ในปี 2547 พุ่งไปเป็น 118 ในปี 2550 มันเพิ่มขึ้น 140 %
แต่ทำไมกำไรกิจการเพิ่มจาก 6.2 หมื่น เป็น 9.7 หมื่น เพิ่มขึ้นแค่ 60%

มันแปลว่าอะไร ....
ถ้าเป็นของรัฐ 100% ก็ไม่ต้องไปดูกำไรต่อหุ้น
แต่พอแปลงเป็นหุ้น ทำไมกำไรมูลค่าหุ้นมันสูงกว่ากำไรกิจการเกิน 1 เท่าตัว
60% เทียบกับ 140% มันเกิน 1 เท่าตัวนะนั่น ???

๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘

เรื่องนี้ใครเขาคิดกันง่ายอย่างนี้ล่ะครับ ถ้ามันเป็นอย่างนี้ พวกเราคงเล่นหุ้นกันง่ายๆแล้วร่ำรวยกันไปหมดแล้ว

ค่า PE มันเท่ากันตลอดซะที่ไหน ตอนที่มุมมองธุรกิจดี, สภาพตลาดดีๆ PE ก็สูง ถ้าไม่เป็นอย่างนั้น PE ก็ต่ำ

ไม่มีใครรู้ว่า ตลาดจะเลือกเล่นที่ PE ค่าไหน จนกว่ามันจะผ่านไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ประเด็นต่อมา

การที่บอกว่าไม่ต้องกลัวเจ้าหนี้ต่างชาติมายึดกิจการ
แต่ในรายชื่อผู้ถือหุ้นมันฟ้องว่าเจ้าหนี้ต่างชาติมันแปลงหนี้เป็นทุนหมดแล้ว
มันแปลว่าอะไร .....

๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘

ดูจากรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นของรัฐฯ กับกองทุนภายในประเทศ มีเพียง 'ส่วนน้อย' ที่เป็นของกองทุนจากต่างประเทศ ไม่รู้ว่าเจ้าหนี้ต่างชาติรายไหนแปลงหนี้เป็นทุน

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ประเด็นต่อมา

แล้วทำไมไม่เอาข้อมูลเรื่อง "กองทุนน้ำมัน" มาให้ดูด้วยล่ะครับ
เพราะผลประกอบการของ ปตท กับ กองทุนน้ำมัน ในช่วง 4-5 ปีหลังนี้
ควรนำมาเปรียบเทียบให้เห็นว่าผลงานโดยรวมเป็นอย่างไร

๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘

ประเด็นนี้ไม่เข้าใจว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไรระหว่างผลประกอบการ ปตท.กับกองทุนน้ำมัน

ใครเข้าใจคำถามโปรดสงเคราะห์ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ส่วนเรื่อง ปตท. ก็นี่ ผมวิ่งเร่หาคำตอบมาให้คุณแล้ว

แต่จะถูกหรือไม่ มันเรื่องของความเห็น แต่ให้เข้าใจด้วยว่า ไม่ได้หนี

แต่เจ้าบ้านปิดเมนต์จะให้ผมทำไง (วะ)

+++++

ผม copy มาให้ เพื่อความสะดวกครับ

เรื่อง ปตท ... เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีกำไร 6 หมื่นกว่าล้าน

ควรจะเป็นทรัพย์สินของรัฐทั้งหมด 100%
ไม่จำเป็นต้องมีผู้ถือหุ้น ก็สามารถระดมทุนได้
กำไรทั้งหมดจากการลงทุนขยายฐานกิจการ
ก็ควรจะเป็นของรัฐทั้งหมด 100%

แล้วทำไมไม่เอาข้อมูลเรื่อง "กองทุนน้ำมัน" มาให้ดูด้วยล่ะครับ
เพราะผลประกอบการของ ปตท กับ กองทุนน้ำมัน ในช่วง 4-5 ปีหลังนี้
ควรนำมาเปรียบเทียบให้เห็นว่าผลงานโดยรวมเป็นอย่างไร

การที่บอกว่าไม่ต้องกลัวเจ้าหนี้ต่างชาติมายึดกิจการ
แต่ในรายชื่อผู้ถือหุ้นมันฟ้องว่าเจ้าหนี้ต่างชาติมันแปลงหนี้เป็นทุนหมดแล้ว
มันแปลว่าอะไร .....

แล้วมูลค่าหุ้นจาก 51 บาท ในปี 2547 พุ่งไปเป็น 118 ในปี 2550 มันเพิ่มขึ้น 140 %
แต่ทำไมกำไรกิจการเพิ่มจาก 6.2 หมื่น เป็น 9.7 หมื่น เพิ่มขึ้นแค่ 60%

มันแปลว่าอะไร ....
ถ้าเป็นของรัฐ 100% ก็ไม่ต้องไปดูกำไรต่อหุ้น
แต่พอแปลงเป็นหุ้น ทำไมกำไรมูลค่าหุ้นมันสูงกว่ากำไรกิจการเกิน 1 เท่าตัว
60% เทียบกับ 140% มันเกิน 1 เท่าตัวนะนั่น ???

ยังไม่ได้ไปดู ราคาสินค้า หรือ ต้นทุนผลิต ว่ามีสัดส่วนเปลี่ยนแปลงอย่างไร
เพราะมันส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชน ทั้งค่าน้ำมัน และ ค่าไฟฟ้า
ช่วยเอาข้อมูลมาให้ดูอีกนะครับ ... อยากรู้จริง ๆ !!!


ขอเชิญผู้รู้ร่วมให้ความเห็นครับ



อ่านคำตอบของพวกนักลงทุนเอานะ

เอาทีละประเด็นนะ

"เรื่อง ปตท ... เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีกำไร 6 หมื่นกว่าล้าน

ควรจะเป็นทรัพย์สินของรัฐทั้งหมด 100%
ไม่จำเป็นต้องมีผู้ถือหุ้น ก็สามารถระดมทุนได้
กำไรทั้งหมดจากการลงทุนขยายฐานกิจการ
ก็ควรจะเป็นของรัฐทั้งหมด 100%"

๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘

ข้อความนี้เป็นการนำเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วมาพูด เราต้องย้อนกลับไปดูว่า ณ ขณะนั้น มีเหตุการณ์อะไรบ้าง ถึงทำให้ผู้บริหารถึงตัดสินใจ
แปรรูป ปตท. เข้าตลาดหลักทรัพย์

ผมคิดว่าเหตุผลต่างๆเหล่านี้น่าจะมีผลไม่มากก็น้อย

1 แนวความคิดในการทำให้ตลาดทุนมีขนาดที่ใหญ่เพื่อดึงดูดกองทุนต่างประเทศ
2 ลดการพึ่งพิงงบประมาณของรัฐฯ
3 ขณะนั้นเศรษฐกิจไทย (ปี 2544) อ่อนแอมาก ต้องการเงินทุนจากต่างประเทศ แล้วเราทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว (เช่น การเปิด BIBF พร้อมกับประกันความเสี่ยงให้กับผู้นำเงินเข้าด้วยการคงค่าเงินบาท หรือ เอาทรัพย์สิน ปรส.ไปขาย, กู้เงินก็ไม่ได้ เพราะหนี้สาธารณะเกิน Limit)
4 ปรับปรุงองค์กรให้มีความคล่องตัวในการบริหารและมีความสามารถในการแข่งขัน (ลองไปเทียบกับ Petronas ในตอนนั้น )

ใครเป็นรัฐบาลแล้วไม่ทำอย่างนี้ จะให้ทำยังไงครับ
ดังนั้นการนำ ปตท. เข้าตลาดหลักทรัพย์ จึงเป็นแนวความคิดที่ถูกต้องอย่างแน่นอน

ขณะนี้ มีบางท่านกล่าวว่าในตอนนั้น ปตท. ไม่ต้องเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ปตท. ก็สามารถเป็นเช่นปัจจุบันได้

จริงหรือ ปตท.จะเอาเงินที่ไหนมาลงทุน รัฐบาลไม่มีให้แน่นอน (ลองคิดถึงเศรษฐกิจตอนนั้นดู จะแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ(มิยาซาวา)ยังต้องไปกู้มาเลย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

และจะบอกให้อีกอย่างนะ เบคอน

ไอ้สถิติที่คุณยกมาที่นี่น่ะ มันใช้ไม่ได้

จะนับเวลาหรืออะไรก็ใช้ไม่ได้ เพราะถ้าเป็นสมัยที่ผมปั่นเมนต์เป็นอาชีพ ตัวเลขจะออกมาน่าดูกว่านี้อีก

แล้วคุณจะไล่สงสัยยังไงไหว

อย่าจับสังเกตุโดยวิธีแบบนี้ มันไม่เป็นธรรม ผมเองยังไม่เคยจับสังเกตุพวกพันธมิตรด้วยวิธีของคุณเลย

แม้ในพันทิปเอง ใครจะว่าพวกพันธมิตรรับจ้างโพสต์รับจ้างเมนต์ ผมเองเป็นคนที่ออกไปเมนต์บ่อย ๆ ว่า อย่าไปว่าเขาแบบนั้น

คุณเองก็ควรจะมองในเรื่องสิทธ์ด้วย

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ปัญหาเดิม ๆ ของผม

คือ

1. ผมชอบใช้คำไม่สุภาพในเรื่องสั้น และเจอพี่ชาลีโทรมาให้เอาออก ซึ่งทำให้เนื้อความผมเสีย จริง ๆ แล้วผมรับได้กับกฏนี้ แต่ผมทำไม่ได้ เพราะผมเขียนเรื่องสั้นแบบวัยรุ่น ได้รบอิทธิพลจากพันธ์หมาบ้า ถ้าจะให้ผมพับเพียบเขียน

ผมทำไม่ได้

และทุกครั้งที่มีการโทรมาเตือน ผมจะอึดอัด สู้ออกไปเลยจะดีกว่า


2. ผมเคยให้สัญญากับเพื่อนคนหนึ่งไว้ ถ้าผมเขียนเรื่องได้ระยะหนึ่ง ผมจะออกไปเอง ไม่อยู่ให้ลำบากใจใคร

ถ้าผมไม่ออกไปตามคำพูดอีก จะกลายเป็นว่า ผมหักหลังเพื่อนอีกหน



นี่คือเหตุผลของผม คุณอยากรู้ผมก็บอก

ดังนั้น เมื่อผมเปิดกับคุณ คุณก็ควรเปิดกับผม

เอนทรี่ชี้แจงว่า ผมกับอ็อกโทเบอร์ไม่ใช่คนเดียวกัน ควรจะเกิดขึ้น ผมขอให้คุณขอโทษผมในบางคำที่ทำให้คนเกิดความเข้าใจผิดในจุดนี้

เรื่องอื่น ๆ ผมไม่พูดถึง

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

ขอบคุณที่แนะนำให้ถามครับ ...

เรื่องคุณ October ถ้าเขากลับมาเปิดบ้านเร็ว ๆ นี้
ก็จะทำให้ entry นี้ของผม ... บรรลุวัตถุประสงค์ครับ

แม้ในบางมุมมองอาจจะดูว่าเป็น entry ที่ไร้มารยาท
ผมก็คงต้องยอมรับความผิดนี้เพียงคนเดียวครับ ...


งั้นขอถามคุณปฐมได้ไหมว่า
... ปัญหาเดิม ๆ ... หมายถึงอะไรครับ ???

จะขอถามแค่ข้อเดียวครับ ...


ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

อ้อ แล้วจะเอาหลักฐานไหม

ที่ว่าทำไมเรื่องในบล็อกผมถึงเคลื่อนไหวแบบนั้น

ผมพร้อมจะให้ ยูสเซอร์เนม และ พาสเวิร์ด

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

โถ พ่อคุณ

แล้วเวลาพวกคุณไปไหนมาไหนกันเป็นทีล่ะครับ ไปเป็นทีมพันธมิตรของพวกคุณล่ะครับ

ไอ้ที่เห็นในนี้ก็น่าเดิม ๆ ทั้งนั้น

คุณจะไม่บอกกล่าวถึงตัวเองหน่อยเหรอ ว่า พวกผมก็มากันเป็นทีม

คนเล่นเน็ตมันก็มีสังคมของมัน มันก็เล่นด้วยกัน มันก็ต้องคุยกัน

แล้วมันจะแปลกอะไรที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน

เอาแต่ประเด็นเหอะ การที่คุณเขียนให้ผมเสียหายแบบนี้

คุณควรรับผิดชอบบ้าง เพราะใครอ่านก็ต้องคิดว่า ผมสวมรอยไอ้อ็อกมาป่วนเวบ

รับผิดชอบซะคุณ

ส่วนเรื่องอ็อกมันจะปิดจะเปิด มันจะเปิดให้เดี๊ยวนี้ก็ได้ แต่มันคงไม่ตอบอะไรพวกคุณ

มันรำคาญ พวกผมวิ่งไปหาข้อมูลจากพันทิปมาให้แล้ว มันก็บอกว่า รำคาญไม่อยากคุยกับพวกอะไรพันธมิตรก็ถูกหมด

แต่ช่างมันเหอะ ไม่ใช่ธุระของผม

ธุระของผมคือ เรื่องนี้จริง ๆ คุณควรเขียนถึงอ็อกโทเบอร์โดยตรง

ไม่ใช่มาถามถึงผม เพราะถ้าเรือ่งนี้มีการพูดถึงผม มันก็ทำให้ผมถูกมองได้หลายแง่

ดังนั้นผมขอเรียกร้องความรับผิดชอบแบบลูกผู้ชายของคุณ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

เมื่อได้เข้าไปพิจารณาพฤติกรรมของคุณปฐม ก็ยืนยันได้ว่าคุณปฐมมีพฤติกรรมที่
จะชอบใช้ function พิเศษนี้จริง ๆ

+++++ จะบอกให้เอาบุญนะพ่อเจ้าประคุณรุนช่อง ผมไม่ได้ชอบใช้ฟังค์ชั่นนี้ เพราะที่ผ่านมาทุกเอนทรี่ ผมไม่เคยได้ใช้เลย

ที่มาใช้ในเอนทรี่สุดท้ายเพราะกลัวใจอ่อน กลับมาเขียนอีกหน ผมเองก็ยังไม่อยากทิ้งบ้านนี้ไป แต่เบื่อแล้ว ไม่อยากเจอปัญหาเดิม ๆ เลยคิดซะว่า ถ้าไม่เห็นคอมเมนต์ของมิตรสหาย ผมจะไม่กลับมาเขียนเอนทรี่ที่นี่ได้แน่นอน






และไอ้เรื่องปิดบ้านน่ะ ใช้ความคิดก่อนที่จะพูด ผมเข้ามาในนี้ ลบเรื่อง ตัวเลขก็ขึ้นความเคลื่อนไหวแล้ว และที่่นี่อย่างที่บอกไป ผมเอาไว้แต่งกลอนไปลงเวบอื่น ผมเลยมาเขียนไว้และกดไม่เผยแพร่

เพราะเวบที่ผมอยู่ตอนนี้ มันจัดฟอนต์ยาก เลยแปะในนี้ไป

ไม่รู้ก็ถามสิ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
BaCon วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับคุณปฐม
คุณปฐมเป็นคนมีมารยาทจริง ๆ

รู้จักกันดี ... จริง ๆ ด้วย ... แต่คงไม่ถึงกับแท๊คทีมนะครับ

ผมไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับคุณ October นะครับ
โปรดอย่าเข้าใจผิด ... มันน่าจะเป็นปัญหาส่วนรวมอ่ะนะ ....
เพราะเห็นมีหลายท่านเปิดบ้านถามถึงคุณ October เป็นกรณีพิเศษ
และมีคนมากมายอยากจะเข้าไปเยี่ยมตามคำเรียกร้อง
ส่วนมากก็คงต้องการโอกาสจะอธิบายชี้แจงแลกเปลี่ยนมุมมองตามสมควรแก่ครรลอง

ซึ่งวันนั้นคุณปฐมเองก็เรียกร้องให้ชาวพันธมิตร ...
แวะเข้าไป แวะเข้าไป แวะเข้าไป ...
แต่มันเข้าไม่ได้อ่ะ ....

และวันนั้นคุณปฐมก็แสดงอาการเสมือนเป็นเจ้าบ้าน
ที่พยายามจะค้นหาข้อมูลเพื่อมาอธิบายชี้แจง
ทั้ง ๆ ที่เป็นบ้านของคุณ October ...
มันจึงเป็นเหตุให้ผมสงสัย สงสัย สงสัย
แต่เมื่อได้รู้ว่าคุณทั้งสองสนิทกัน ผมก็หมดข้อสงสัยครับ

คนทั้งบาง OK รู้จักนิสัยตรงไปตรงมาของคุณปฐมดี
คงไม่มีประโยชน์ที่จะไปใส่ไคล้ ...
แต่การจะไปเรียกคุณ October ให้มาเปิดบ้าน คงเป็นไปได้ยาก
เพราะธรรมชาติของคนเปิดบ้าน ย่อมไม่ปิดบ้านกลางครันเช่นนี้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

และ entry ของผมนี้ ก็มีเป้าประสงค์จะขอความช่วยเหลือจากคุณปฐม
ให้ช่วยไปตามคุณ October กลับมาเปิดบ้านให้หน่อย

แต่เมื่อได้รับการยืนยันว่าคุณทั้งสองสนิทกัน
ผมก็คิดว่ามันคุ้มนะที่ได้เปิด entry นี้
เวลาเห็นคุณทั้งสองพากันไปเที่ยวบ้านไหน ๆ พร้อม ๆ กัน
ก็จะได้เข้าใจว่า "มากันเป็นทีม" โดยไม่ต้องสงสัย

แต่ก็อย่างที่บอกไว้ก่อนครับ ...
ถ้าทำให้คุณปฐมรู้สึกขุ่นข้องหมองใจ ... ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้


ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

รอเดี๊ยวนะ พ่อคุณ

อ็อคโทเบอร์ กำลังมา

รับผิดชอบกับสิ่งที่คุณทำด้วยละกัน

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

และไอ้คนที่ท้าจะเช็คไอพีผมกับ อ็อกโทเบอร์ น่ะ เสนอหน้าออกมาหน่อยสิ

เสนอหน้าออกมาหน่อย

ถ้าอ็อกโทเบอร์กับผม มันคนละไอพีกัน จะตัดหัวกันเลยไหม

พนันตัดหัวเลยดีกว่า

อย่าพูดให้คนอื่นเสียหายแล้วจากไป ไอ้ทุเรศ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

เรื่องที่ ไอ้อ็อก ปิดบ้าน

ผมไม่รู้เรื่อง

ทั้ง ๆ ที่อีกวันผมกำลังจะขุดข้อมูลที่มีคนตอบคุณไว้เอามาให้คุณอ่าน ซึ่งจริง ๆ แล้วผมเองก็ตอบคำถามคุณไว้เอง ผมก็ไม่ได้หนีหายไปไหน

แต่เรื่องรู้จัก อ็อก ไหม ผมรู้จักสิ รู้จักดีเลย แต่ไอ้เรื่องแนะนำให้ปิดเมนต์ ผมไม่ได้ทำ

เรื่องนี้ สาบานกับผมได้ อย่าใส่ไคล้กันมั่ว ๆ

ผมเองมีแต่จะบอก อ็อก ว่า อย่าปิดเมนต์

ผมเป็นคนบอกเขาเอง เล่นแล้วก็ต้องเล่นให้ถึงที่สุด

มีอะไรทำไมไม่ถามกันก่อนวะ

เล่นแบบนี้สุภาพชนเค้ากระทำเหรอ คุณเองก็ไม่ใช่เพิ่งเล่นมาวันสองวัน รู้มารยาทซะบ้าง ถ้ามีเรื่องอะไรกับใคร หรืออยากคุยกับใครเป็นการส่วนตัว โดยที่คุณยังไม่รู้จักเขาดี

กรุณาหลังไมค์ไปขออนุญาติเขาก่อน เพราะการเอาชื่อคนอื่นมาจั่วหัว เป็นการเสียมารยาท

ไม่มีใครที่ได้รับการสั่งสอนแล้วเค้าทำกัน

คุณมีปัญหากับใคร หลังไมค์ไปหาคนนั้น อย่ามาทำแบบนี้ นี่พูดเป็นคุ้งเป็นแควเลยนะ

ท่าจะบ้านะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

โถ่... ไอ้คุณพี่

ไอ้ที่ผมมาอัพเดตที่นี่คือ ผมเอาที่นี่ไว้เก็บรูปครับ

ถ้าแน่จริง เปิดเข้าไปดูเองเลยก็ได้

ผมแต่งกลอนไว้และไม่ได้เอาออกมาเผยแพร่ เพราะผมเอาที่นี่เป็นที่เก็บงาน

ผมถามคุณก่อนว่า แน่จริงหรือเปล่า ถ้าแน่จริง รับคำท้ามา เดี๊ยวจะให้พาสเวิร์ด กับ ล็อกอินเข้าไปดู

และถ้ารู้เรื่องแล้ว กรุณาทำสิ่งที่สันติชนเขาทำกันด้วย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ปฐม วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 09.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

อะไรวะเนี่ย

แป๊บ...

ขออ่านก่อนนะ

แต่ถ้าเป็นอย่างที่รู้ว่า บล็อกนี้มีการใส่ไคล้ผม

ได้ตายกันไปข้างแน่

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
sako วันที่ : 28/07/2008 เวลา : 05.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

5555 ท่านปฐมเข้ามาเฉลยหน่อยว่าเป็นไง

ข้อมูลนี้ใครก็ดูได้ถ้าเป็นคนช่างสังเกตุ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
monotone วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/normalcode
 ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด 

เก่งจัง เก่งจนไม่กล้าสู้หน้า

ไม่แน่จริงนิ

ไม่อยากจะยุ่งด้วยหรอกพวกนี้น่ะ

ถ้าโชว์ ip ได้ คงได้เห็นอะไรขำๆ


ความคิดเห็นที่ 19 (0)
..ขิงชมพู.. วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khingchomphuu

สวัสดีค่ะ คุณ Bacon

คุณเป็นคนช่างสังเกตมากๆเลยนะคะ...

เรื่องนี้อาจจะจริง หรือไม่จริง หรือบังเอิญ (บ่อยๆ) ก็ได้ค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

เรียนคุณ Bacon ครับ
ผมไปตอบไว้แล้ว เรื่อง 5 วันอันตรายครับ ฮ่าๆ เฮ่อๆ

เอ้อ...ท่าทางจะเอาจริงแฮะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

อืมๆๆๆๆ งง งง
แต่พยายามเข้าใจ ฮ่า ๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
auguzzy วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 20.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ผมกับคุณตุลาคม ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เพิ่งจะมารู้จักก้อตอนที่คุณปฐมมาชักชวนนั่นแหล่ะครับ

กับคุณปฐมก้อเป็นประมาณคนคุ้นเคยกันทางตัวหนังชื่อ ชื่นชมและติดตามผลงานคุณปฐมมานานจนติดหนึบอยู่ช่วงนึง แม้หลังๆ จะห่างหายกันไป เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย แต่ผมยังให้ความเป็นมิตรให้คุณปฐมอยู่เหมือนเคย แม้แนวทางการคิดทางการเมืองในหลายๆ ครั้งจะเป็นเหมือนเส้นขนาน แต่ก้อมีบ้างที่ร่วมเลนส์กัน

แล้วผมมาบ่นอะไรที่นี่เนี่ย โอ้...คิดมากฉี่เหนียวตายเลย

ไปละครับ หวัดดีท่านเจ้าบ้านค้าบบบบบบบบบ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ภู่กันดอย วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anubarnmaetalu
สนับสนุน OK NATURE @ Save Nature Save Life   ....เสียงจากครูน้อย...บนดอยไกล....กับผมภู่กันดอย..สบเมย..แม่ฮ่องสอน..

สวัดดีครับ
กลับมาเยี่ยมเพื่อนบ้านครับ
กลับมารับฟัง
ความรู้สึกประสบการณ์ในการถ่ายทอด
ขอบคุณมากนะครับ
สำหรับความรู้และบทความที่ดีดี
กาลเวลาแม้จะผ่านพ้นไป
แต่การเก็บเกี่ยวความรู้
ประสบการณ์นั้นสำคัญเช่นกันครับ
ว่างๆ มาเยี่ยมน้อง ๆ โรงเรียนบ้านแม่ทะลุนะครับ
วันนี้มีกิจกรรมใหม่มานำเสนอครับ
เป็นกิจกรรมนักเรียน ผลงานนักเรียน
ที่บ่งบอกถึงความรู้สึก และความสามรถ
ความคิด และจินตนาการในตัวเด็กครับ
ขอบคุณครับ
ภู่กันดอย....สบเมย...แม่ฮ่องสอน

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
danny วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dynan
++..เดินเรื่อยเปื่อย...คิดเรื่อยไป...wandering...thinker man..++

โอเช เข้าใจคับ

ผมคนหาค่ำกินเช้า และพิมพ์อะไรยาวๆไม่ค่อยเป็น(เหตุผลคนขี้เกียจ)

ไม่เลยยังไม่ทำอะไรบล๊อค

ที่เห็นพิมพ์ยาวๆ ก็พยายามสุดๆ จิ้มที่ละตัว

แต่มากจากใจจริง

ขอบคุณคับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
BaCon วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 18.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

เรียน คุณนักรบนักรัก

กรุณากลับบ้านด่วน ...
ผมรู้แล้วว่าท่าน พล.อ. ปรีชา หมายถึง 7 วันไหน !!!


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
BaCon วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 18.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

เรียนคุณออกัสซี่ ... ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ
ก็แค่คืนนั้นยังคุยไม่จบ .. ตามหาเจ้าบ้านไม่เจอ

ไปเจอวิธีของเพื่อนบ้านคุณปฐมแล้วได้ผล คุณปฐมยอมเปิดบ้าน
ก็เลยอยากจะรบกวนคุณปฐม เพื่อใช้เทคนิคเดียวกัน
" ให้เพื่อนบ้านช่วยเรียกร้องให้เปิดประตูบ้าน "
ก็แค่นั้นเองครับ ......

เพียงแต่ผมต้องหาเหตุและผลมาอธิบายประกอบว่า
... ทำไมถึงต้องเป็นคุณปฐม ... นะ !!!

ถ้าคุณออกัสซี่รู้จักคุณ October
ก็ช่วย ๆ กันตามอีกทางหนึ่งได้นะครับ

จะได้กลับมาคุยกันให้จบ ๆ ... (หวังไว้เช่นนั้น)

.
.
แวะไปเปิดดูบ้านคุณ Danny แล้วครับ .... หัวบันไดไม่แห้งเลยนะนั่น !!!

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมครับ ... อย่าซีเรียส !!!

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

คุณแดนนี่ไม่เกี่ยวหรอกครับ
สหายปฐม แกพูดถึงว่า แกจะไม่ไปเขียนคอมเม้นท์ที่บล้อกคุณอีกเท่านั้น..

ที่ผมบังอาจตีความแทน เพราะผมเองก็เคยกระทบกระทั่งกันมา ในอดีต
ผมเลยพยายามอยากให้ สังคมสันติครับ
เพราะขณะนี้บ้านเมืองเราก็แตกแยกพอแล้ว
เห็นใจคนดูแลของเนชั่นเขาด้วยแหละครับ

ต้องอดหลับอดนอน ผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าบล้อก ทุกคอมเม้นท์ ตาโหล พอดี

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
danny วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dynan
++..เดินเรื่อยเปื่อย...คิดเรื่อยไป...wandering...thinker man..++

พี่คนนนี้ชื่อปฐมเหรอคับ?? ลืมดู

พอดีคุยกันที่นี่
http://www.oknation.net/blog/sophon/2008/07/24/entry-1


แกอาจจะหงุดหงิดแล้วบอกว่าจะไม่เข้ามาที่นี่

เอ๊ะ ผมไม่เกี่ยวเท่าไหร่มั้ง

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
auguzzy วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

นี่คุณกำลังจะบอกผมว่า

ว่า

ว่า

ว่า

อะไรอ่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

มาโหวตให้ค่ะ
ละเอียดเหลือเกิน


ความคิดเห็นที่ 7 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

เพล้ง..!! (เสียงอารายแตกหว่า) ฮิๆ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
BaCon วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

ขอบคุณทุกท่านครับที่แวะมาเยี่ยมครับ

ตอบคุณเที่ยวไปตามตะวัน ...
ข้อมูลของผมไม่ใช่ข้อมูลภายในครับ
ท่านสามารถกดชื่อของ Blogger ท่านใดก็ได้
ท่านก็จะได้ข้อมูลเหล่านั้นโดยอัตโนมือ ..

ผมแค่สงสัยเฉย ๆ ครับ
และมองว่าต้อง"เรียกร้อง"จากเพื่อนบ้าน
เจ้าบ้านจึงจะอาจจะยอมแวะมาเปิดบ้านคุยกันต่อ

ก็แค่นั้นเองครับ ...

เพียงแต่เวลาจะไปรบกวนคุณปฐม
ผมก็ต้องหาเหตุและผล และข้อมูลมาประกอบ
เพื่อให้เชื่อได้ว่าผมมีประเด็นที่สงสัยจริง ๆ
และคิดไปเองว่าคุณปฐม อาจจะรู้จัก(สนิท)กับคุณ October

แต่การเรียกร้องของผมนี้ ...
ก็ไม่จำเป็นที่คุณปฐม จะต้องตอบสนองก็ได้ครับ

ใจจริงผมก็อยากจะหลังไมค์ไปให้คุณปฐมนะ
แต่จำนวนข้อมูลมันมากเกินกว่า Message Box จะรับได้

มันก็แค่นั้น ....

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

คุณ Bacon นี่ต้องเป็นพระเอก X-file ปลอมตัวมาแน่ๆ เลย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เที่ยวไปตามตะวัน วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/garmo
เพลงหนึ่งเพลงช่วยให้โลกนี้มีสีสรรจริงๆๆชีวิต..ขาดรสหวาน..แวะมาที่นี่..หวานหวาน..มีให้เติม...เที่ยวไปตามตะวัน..เหนื่อยนัก..แวะพัก..เพื่อเจอสาว..ที่รู้ใจสักคน.. 

ขอโทษน่ะที่แวะมาเม้นที่จริงไม่เกี่ยวก่ะผ้มเลย
แต่เรื่องราวคืนวันนั้น
อันที่จริงผมก็ทราบว่ามีการสนทนากันจริงๆๆ
เพียงแต่ช่วงเวลานั้นผมไม่ว่างไปเม้นตอบเพราะมัวแต่ไปเวปอื่นอยู่ก้ได้แต่อ่านเค้าสนมนากันเท่านั้นเอง
ครั้นพอผมว่างตอนเกือยตีหนึ่งๆวาๆๆเค้าก็จบกันไปแล้ว
หมายถึงปิดเม้น
การปิดเม้นนี่เข้าใจครับ
ผมก็ทำประจำ
เพราะเคยเปิดไว้แล้วมีคนมาเม้นแต่เจ้าของบล็อกไม่อยู่สนทนาด้วยจะทำให้เข้าใจผิดว่าเจ้าของบล็อกไม่แน่จริงหรือจนแต้ม
วันที่คุณเปิดประเด็นนี้เมื่อวานผมก็อ่านแต่ไม่เม้นเพราะไม่เกี่ยวกับผม
วันนี้เลยมาเม้นหน่อย
อันที่จริงมุมมองต่างกันก็น่าจะดี
ส่วนเจ้าของบล็อกเค้าปิดบล็อกก็น่าจะไม่เสียหายน่ะผมว่า
แต่วันนี้ขอมูลค้นคว้าของท่านแบบเจาะลึกมาจับผิดกันขนาดนี้ผมเองอ่านแล้วกลัวกรงเลย
การใช้ข้อมูลภายในมาแฉกันแบบนี้
ตัวผมเองต่อไปข้อเลือกดีกว่า
ลงแต่เพลงฟังไปดีกว่า
เพราะการที่คุณใช้ข้อมูลภายในมาแฉได้แสดงว่าคุณก็ต้องสนิทกับทีมงานเวปมาสเตอร์แน่ๆๆ
โอเคผมเข้าใจ
การที่คนอยู่ตรงข้ามกับพันธมิตรเป็นคนที่ไม่ขอบในสายตาพวกคุณ
แต่พวกเราที่แสดงความคิดเห็นนี้
ไม่ได้มีเจตนาไปล้มล้างความคิดเห็นพวกคุณได้
แต่เราหรือพวกเราอาจมีแนวคิดเดียวกันในบล็อกโอเคเนชั่นเท่านั้น
แต่ถ้าไม่สบายใจพวกเราอาจงดเว้นเลิกพูดก้ได้
เพราะรู้ว่าพูดไปเม้นไปในกลุ่มพวกเราอาจโดนลบล็อกอินได้ในอนาคต
อาจจะคิดมากไป
แต่เท่าที่ดูข้อมูลที่ท่านนำเสนอมาสองวัน
อ่านแล้ว
ผมเองกลัวเกรงเลยจริงๆๆ
ขอโทษไว้ล่วงหน้าเลยที่เข้ามายุ่งเรื่องของคุณน่ะ
อาจป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายน่ะที่จะเม้นในบล็อกของคุณ
อย่าลืมนะพวกเราคนนอกไม่มีอภิสิทธิ์พวกเราเข้าใจครับ
แต่การที่พวกเราคอเดียวกัน
แนวคิดเดียวกันมาเจอกันสนทนากัน
แล้วท่านอาจไม่พอใจ
เราก็ปิดเม้นเพื่อไม่ให้เกิดการโต้แย้งไงล่ะ
ขอจบแบบสันติทางภาษาครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ampm08 วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.25 น.

ดีๆๆ ใครทำไรลับลวงพรางเอามาเปิดเผยให้รู้ทั่วกัน ขอชมเชยในความละเอียดของเจ้าของกระทู้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ใจเย็น ๆ ค่ะคุณ BaCon คิดว่าคนอื่นก็คิดเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Dogstar วันที่ : 27/07/2008 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

Ah ha....

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กรกฎาคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]