• ฟิวเจอร์
  • email : wichuda4444@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-05-16
Mue Koh Angthong & Talay nai

<< สิงหาคม 2011 >>

วันพุธ ที่ 3 สิงหาคม 2554
Posted by ฟิวเจอร์ , ผู้อ่าน : 16755 , 13:51:28 น.

ถึงเวลาเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า แล้วก็ชีพจรลงเท้ากันค่ะ ทริปนี้ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ขับรถเพียงแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว “วังน้ำเขียว” ค่ะ เตรียมตัวไปสูดโอโซนให้ชุ่มปอด นอกจากเสื้อผ้าแล้วสิ่งที่ต้องเตรียมและห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ กล้องถ่ายรูปค่ะ เพราะจะมีสถานที่มากมาย หลายซอกหลายมุมให้คุณได้จับจองกันถ่ายรูปอัพเฟซบุ๊ก อัพทวิตเตอร์กันอย่างสนุกสนาน แว่นกันแดด หมวกก็ติดไปด้วยนะคะ และควรเอาเสื้อคลุมกันลมสำหรับยามค่ำคืนไปสักตัวก็ได้ค่ะ เผื่อออกมาเดินชมดาวยามค่ำคืนเพิ่มความโรแมนติกยิ่งขึ้น

เอาล่ะพร้อมแล้วก็เริ่มเดินทางกันเลยค่ะ เราออกจากกรุงเทพฯ สักแปดโมงกว่าๆ เลือกใช้เส้นทางฉะเชิงเทรา เข้ากบินทร์บุรีแล้วมุ่งหน้าวังน้ำเขียว สักเกือบสิบเอ็ดโมงก็ถึงแล้วค่ะ เราตัดสินใจหาของอร่อยกินกันก่อนเลย “ปลาเผา เขาสลัดได” เมนูแรกที่ต้องสั่งคือ “ปลาช่อนเผา” ตัวขนาดพอดีกิน 2 คนค่ะ ไม่มีกลิ่นคาว เผามาเนื้อแห้งสนิท มีทั้งฟักทอง มะเขือยาว โหระพา ถั่วฝักยาวลวกมาเป็นเครื่องเคียง น้ำจิ้มมีทั้งใส่แมงดาและไม่ใส่ แล้วแต่ความชอบค่ะ “ปลาบึกผัดฉ่า”  รสชาติจัดจ้านถึงใจ ดับเผ็ดด้วย “ผัดเห็ดออริจิ” แค่มาที่แรกก็ถ่ายรูปกันเพลินแล้วล่ะค่ะ มีมุมน่ารักๆ มากมาย ที่สำคัญเพียงแค่เที่ยงครึ่งทางร้านก็ต้องนำป้ายมาปิดทางเข้าว่า “อาหารหมด” โอ้!!! ของเค้าดีจริงๆ

อิ่มแล้วก็ไปย่อยกันหน่อยนะคะ “a cap of love” ร้านกาแฟสุดฮิตของที่นี่ ไม่มาล่ะเชยแย่ นอกจากกาแฟอร่อย บรรยากาศดีๆ และตกแต่งได้น่ารักเพื่อให้บรรดาดาราหน้ากล้องได้แช๊ะรูปกันแล้ว ยังมีแกะให้ชมด้วยค่ะ แต่ส่วนที่เข้าไปด้านในนอกจากร้านกาแฟล่ะก็คุณจะต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาทนะคะ  บอกได้คำเดียวว่า “คุ้ม” ค่ะ ถ่ายรูปจนเหนื่อยเลยล่ะ

เที่ยวไปเที่ยวมาฝนฟ้าเริ่มครึ้มเลยตัดสินใจไป “ผาเก็บตะวัน” ซึ่งจริงๆ แล้วจะต้องไปชมกันในยามเย็น เพราะจะได้ชมอาทิตย์อัสดง แต่ถึงมาในยามบ่ายแก่ๆ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ มาที่นี่ต้องปลูกป่าค่ะ วิธีก็ไม่เหมือนที่ไหนๆ เพราะเป็นการยิงเม็ดมะค่าลงไปในหุบเขา โดยมีหนังสะติ๊กหลากหลายขนาดให้เลือกยิงกันสนุกไปเลยค่ะ

ระหว่างทางขากลับก่อนเข้าที่พักขอแวะอีกสักที่นะคะ “De Wang” ค่ะ เป็นร้านขายของเล็กๆ มีทั้งร้านกาแฟ โปสการ์ด กรอบรูป เสื้อผ้า  และมีมุมเล็กๆ กุ๊กกิ๊กๆ ไว้ให้คุณๆ ได้กดชัตเตอร์กันมือระรัวแน่นอน

ทัวร์มาทั้งวันถึงเวลาเข้าที่พักของเราแล้วค่ะ “Village Farm & Winery” ซึ่งจะเป็นทั้งร้านอาหาร ที่พัก ไร่องุ่น และโรงบ่มไวน์สไตล์ฝรั่งเศส บรรยากาศดีมากๆ ในช่วงเย็นจะมีการสอนการดื่มไวน์, เทสท์ไวน์ และพาชมโรงบ่มไวน์ค่ะ ชมอาทิตย์ตกก่อนจะเริ่มมื้อเย็น เรามาถึงไร่องุ่นทั้งที่ก็ต้องทานอาหารฝรั่งกันหน่อยค่ะ เริ่มจาก “ขนมปัง” ตามต่อด้วย “ซีซ่าร์สลัด”  และ “สเต็ก” ค่ะ มีทั้งเนื้อ, หมู และปลา ให้เลือกค่ะ   เครื่องดื่มจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ไวน์” และ “น้ำองุ่น” ปิดท้ายด้วย “เค้กวนิลา” และ “ชา” “กาแฟ” ค่ะ  ตกดึกฝนตกกระหน่ำเลยต้องงดโปรแกรมดูดาวไปโดยปริยาย

อย่าตื่นสายนะคะ เพราะที่นี่นอกจากเห็นอาทิตย์ตกแล้ว ยามเช้ายังเห็นอาทิตย์แรกแย้มอีกต่างหาก ชมพระอาทิตย์ท่ามกลางไร่องุ่น อากาศเย็นๆ มีความสุขจริงๆ เลยค่ะ ชมความงามกันแล้วก็ถึงเวลาอาหารเช้า มีทั้งอาหารเช้าแบบอเมริกันและข้าวต้มปลาให้ทานค่ะ อิ่มแล้วก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋า ร่ำลา “วังน้ำเขียว” กันนะคะ พร้อมเดินทางต่อค่ะ

ขากลับขอไม่กลับทางเดิมนะคะ เพราะจะขอแวะเที่ยวกันต่ออีกหน่อย  เรากลับกันทางเขาใหญ่ค่ะ จุดแรกที่แวะคือ “ปาลิโอ” แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปในยุคนี้ นอกจากร้านค้าจะเยอะขึ้นกว่าที่เคยมาเมื่อครั้งที่แล้ว ผู้คนก็ยังเยอะตามๆ กันอีกด้วยค่ะ แวะชมโน่น ชมนี่ ถ่ายรูปพอเป็นพิธี ก็ต้องขออำลาค่ะ สู้คนไม่ไหวจริงๆ ไปหาอะไรอร่อยๆ กินมื้อเที่ยงกันดีกว่า ก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าของร้านน่ารักๆ ในปาลิโอว่าร้านนี้อร่อยแท้แน่นอน

“เป็นลาว” ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าต้องเป็นอาหารประเภทจัดจ้านแน่นอน มีทั้งส้มตำ ไก่ย่าง ต้มแซบ แกงลาว และอีกหลายอย่างรสแซบถึงใจให้ทานกันให้เต็มอิ่ม โดยเฉพาะคนรักสุขภาพ รักการกินผักเป็นชีวิตจิตใจ ที่นี่จะให้คุณๆ ไปเลือกหยิบผักเองตามใจชอบค่ะ

ขอเปิดท้ายทริปนี้ด้วย “PRIMO POSTO” ค่ะ สไตล์เดียวกับ “ปาลิโอ” แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก และจะต้องเสียค่าเข้าอีกคนละ 55 บาท แต่คุณสามารถนำใบเสร็จไปแลกเป็นค่าอาหารหรือไอศกรีมได้ค่ะ ด้านหน้าจะเป็นร้านอาหาร ส่วนด้านหลังจะเป็นไร่องุ่นค่ะ

หากคุณอยากพักผ่อนแต่มีเวลาน้อย “วังน้ำเขียว” เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดนะคะ

แถมเบอร์โทร.แต่ละสถานที่หากสนใจนะคะ

ปลาเผา เขาสลัดได  08-1566-5144 , a cup of love 08-4388-1518, De Wang 08-1879-5218, Village Farm & Winery 0-4422-8407-8, ปาลิโอ 0-4436-5899, เป็นลาว 08-3461-3666, Primo Posto 08-4035-8554

platukem วันที่ : 04/08/2011 เวลา : 13.29 น.
เกิดมาทั้งที ใช้ชีวิตให้คุ้ม - จงออกเดินทางเมื่อมีโอกาส

โอโซนเป็นก๊าซพิษ สูดมากไม่ดีนะครับ

Yai_Nid วันที่ : 04/08/2011 เวลา : 10.16 น.
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

อยู่ไม่ไกล แต่ยังไปไม่ถึงเลยค่ะ
เลยมาขอดูที่นี่ก่อน

khunphai วันที่ : 03/08/2011 เวลา : 20.17 น.
<<<.ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา>>>

สวัสดีคะ เราไปเหมือนกันเลย
ฮ่า ฮ่า แต่ที่นี้เที่ยวละเอียดเลย
บรรยากาศดีนะ

แว่นแก้ว วันที่ : 03/08/2011 เวลา : 14.10 น.

โอ้ย...เห็นแล้วอยากไปจัง บรรยากาศดีมาก