• see-you

นั่งรถรางชมเขื่อน

<< กันยายน 2015 >>
    1 2 3 4 5

วันอาทิตย์ ที่ 13 กันยายน 2558
Posted by see-you , ผู้อ่าน : 2890 , 17:33:39 น.

โหวต 14 คน Cat@ , kheawkhwao และอีก 12 คนโหวตเรื่องนี้

ทริปนี้เราไปเที่ยวจันท์กันค่ะ จันทบุรี แปลว่าเมืองพระจันทร์ เพราะชาวเมืองจันท์นับถือพระจันทร์เป็นของสูงของชาวตะวันออก แต่โดยทั่วไปคงหมายถึงว่าเป็นเมืองที่อยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศไทย พระอาทิตย์หรือพระจันทร์ย่อมขึ้นทางตะวันออก แต่เรามักจะถือว่าพระจันทร์นั้นขึ้นให้แสงสว่างร่มเย็นเป็นสุขสบายและน่ารักน่าชมมากกว่าพระอาทิตย์

เราพักที่อ่าวคุ้งกระเบน แต่จะเข้าไปเที่ยวในตัวเมืองจันท์กันก่อน เริ่มกันที่...

ชุมขนริมน้ำจันทบูร  (The old town chanthaboon waterfront)

ชุมชนริมน้ำเก่าแก่อายุมากกว่า 300 ปี ตั้งอยู่กลางใจเมือง จากโบสถ์โรมันคาทอลิก จนถึงวัดโบสถ์เมือง ระยะทาง 1 กิโลเมตรตลอดสองข้างทางจะเรียงรายไปด้วยบ้านไม้เก่าแก่อายุนับร้อยปี และร้านค้า สภากาแฟ ร้านขายอาหารมากมาย เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทย จีน และญวน

วัดโบสถ์เมือง สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2330 สมัยอยุธยาตอนปลาย ตั้งอยู่ทางฝั่งขวาของแม่น้ำจันทบุรี

ภาพนี้จากด้านหลังของวัด เราถ่ายจากหัวถนนสุขาภิบาล ย่านท่าหลวง

เดินข้ามสะพานไป ตรงข้ามวัดโบสถ์เมือง จะเจอวัดนี้ค่ะ โบสถ์สวยงามมากเช่นกัน ขอโทษที่จำชื่อไม่ได้

ไม่ต้องจำแนกว่าเป็นไก่ชนิดไหน เรียกง่าย ว่า ไก่วัด

ข้ามกลับมาฝั่งชุมชนริมน้ำ เติมแรงก่อนเดิน เห็นแต่ป้ายก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง แวะชิมเจ้เขาหน่อยแล้วกัน น้ำก๋วยเตี๋ยวหวานมาก เพราะเขานำสัปปะรดใส่ลงไปด้วย พร้อมกับสมุนไพรบางชนิด ต้องตัดความหวานด้วยพริกน้ำส้มรสชาติเปลี่ยนทันที ดีขึ้น  น้ำเปล่าใบเตยบริการตัวเองฟรี หอม สดชื่น กระบวยตักน้ำใช้กระบวยตักน้ำร้อนจากหม้อชงโอเลี้ยง ไม่ได้เห็นมานาน เราชอบฟังเสียงกระบวยกระทบน้ำแข็ง ตักเแกว่งไป  แกว่งมา เสียงดังก็องแก็ง ลืมไปว่ามีคนต่อคิวด้านหลัง ดีนะที่ยังไม่มีใครช่วยแกว่งอะไรมาให้บ้าง

กาแฟโบราณเจ้น้อยริมน้ำ

ขนมจีนน้ำยา น้ำลายสอทันที อิ่มจากก๋วยเตี๋ยวมาแหม็บ ๆ จัดมาเลย

เห็นมีคนส่งขนมกล่องใส ๆ ที่เป็นแผ่นสีน้ำตาลใหญ่ อยู่ใกล้ตะกร้าถั่วฝักยาวให้แม่ค้า

บอกเป็นขนมโบราณ มองตามแต่ไม่กล้าถามเห็นคุยกันออกรส  ขนมอะไรน้า ซียูอยากรู้

ชุมชนที่ผสมผสาน หลากหลาย วัฒนธรรม

ขนมไข่ป้าไต๊ ตลาดล่าง ร้านขายขนมโบราณขึ้นชื่อ ออกทีวีชวนชิมมาแล้วหลายรายการ

คุณยายอารมณ์ดี นั่งบรรจุขนมไข่ใส่ถุง ยิ้มแย้มทักทาย ต้องการกี่ถุงสั่งจองไว้ก่อนนะ ขนมยังอบไม่ทัน

อายุ 84 ปีแล้ว แต่ท่านยังคิดเงินได้ถูกเป๊ะ นะบอกเลย ...

คุณยายขา ... รบกวนหันมายิ้มให้นู๋หน่อย คุณยายฟังแล้ว หันมาทำหน้าหวานให้ หลงรักยายเลย

ขอนำภาพไปใช้หน่อยนะ คุณยายอย่าฟ้องนู๋น้าาา.. คุณยายยิ้มไม่ตอบ แต่ลูกชายคุณยายพยักหน้าตอบแทน

บ้านเลขที่ ๕๓ พระยาวิชยาธิบดี

ลักษณะบ้านในอดีตเป็นบ้านก่ออิฐถือปูนชั้นเดียว แต่ตอนนี้บ้านล้มแล้วเหลือเพียงพื้นที่ว่างเปล่า

บ้านเลขที่ ๑๒๙ โรงเจเทียงเซ็งตึ้ง

ด้านหน้าเป็นอาคารไม้ตกแต่งด้วยลายฉลุ

ในอดีตเป็นศาสนสถานของชาวจีนที่เข้ามาสักการบูชาเจ้าแม่กวนอิม และที่หยุดพักพิงของชาวจีนจากโพ้นทะเลที่เดินทางมาเมืองจันท์และจะเดินทางต่อไปยังที่อื่น มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี มีผู้ดูแลติดต่อกันมา  6 รุ่น หลังจากนั้นจึงมีผู้มาเช่าเปิดเป็นร้านขายยายาวนานถึง 50 ปี  ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของมูลนิธิสันติอโศก

เชื่อกันว่าผู้สมควรดูแลโรงเจจะต้องเป็นคนที่รับประทานอาหารเจมาตั้งแต่เด็ก ผู้ดูแลถ้าเป็นผู้ชายจะเรียก "เล่าซือ" ถ้าเป็นผู้หญิงจะเรียก "โกวเนี้ยว"

บ้านเลขที่ ๖๙ ขุนอนุสรสมบัติ

บ้านเรียนรู้ชุมชน ชุมชนริมน้ำจันทบูร  (Community learning house)

เป็นพิพิธภัณฑ์ของชุมชน  ที่ได้มีการวบรวมประวัติ ความเป็นมา ภาพถ่าย ของใช้เก่า และภาพเขียน ของย่านเมืองเก่าจันทบูร ให้ได้ชม อย่าลืมเดินขึ้นไปชั้นสองด้วยนะคะ ยังเก็บบรรยากาศเก่า ๆ เอาไว้ให้ชมกันอยู่ค่ะ

บริเวณด้านหลัง จะพบภาพชุมชนริมน้ำขนาดใหญ่ ในมุมที่เห็นวัดโบสถ์เมือง

บริเวณชั้นสอง

บ้านโภคบาล เลขที่ ๘๙

เป็นบ้านไม้ตะเคียนทั้งหลังปัจจุบันเปลี่ยนแปลงปรับปรุงบางส่วนเนื่องจากประสบอุทกภัยบ่อย

เห็นไหม แค่คิดถึงก็ส่งได้

ส่งให้คนที่คุณรัก

เราซื้อกลับมาหลายแผ่นเลยค่ะ

ถนนสองฝั่งประกอบไปด้วยร้านค้า หลากหลายสไตล์ เดินดูของเข้าร้านนู๊น ออกร้านนี้ไปเรื่อย ๆ

ใครมาที่นี่ก็ต้องแวะ ... สถานที่ซึ่งเคยถ่ายทำโฆษณา ปี 2550 “ดู ดู๊ ดู เธอทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้”

เป็นถนนเล็ก ๆ ที่ไม่ค่อยมีรถราผ่านนัก เดินได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องคอยหลบหลีกรถยนต์

เดินชมสภาพบ้านไม้ และวิถีชุมชนเก่าแก่ย่านริมน้ำจันทบูร โดยไม่ต้องระวังนัก

ศาลาท่าน้ำ และสะพานนิรมลที่ข้ามไปโบสถ์คาทอลิก

โบสถ์โรมันคาทอลิก Catholic Church หรือ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

โบสถ์คาทอลิคที่มีขนาดใหญ่ และสวยงามที่สุดในประเทศไทย มีอายุประมาณ 300 กว่าปีสร้างโดยชาวญวนที่นับถือคริสต์ เสียดายว่าวันที่เราไป ข้างในโบสถ์ไม่เปิดให้เข้าชม เนื่องจากมีพิธีกรรมตลอดต่อเนื่องทั้งวัน

วันนี้ไม่ได้ชมภายในที่ตกแต่งด้วยกระจกสีที่เรียกว่า สแตนกลาส เป็นภาพนักบุญองค์ต่าง ๆ ถือว่าซียูยังมาไม่ถึง และยังคุยกับเขาไม่รู้เรื่องค่ะ ฮ่า ๆๆ

วันนี้ติดป้ายงดเยี่ยมชมค่ะ

โบสถ์กว้าง 20 เมตร ยาว 60 เมตร จุคนได้ประมาณ 800-900 คน

อีกนานเลยกว่าจะได้มาอีก เดินคอตกชมความงาม รอบ ๆ ไปก่อน

จะไปที่พักค่ะ ผ่านจุดชมวิวปากน้ำแขมหนู

มีลานจอดรถกว้างขวาง และห้องน้ำไว้คอยบริการบริเวณจุดชมวิว มีศาลารูปทรงแปดเหลี่ยม ไว้ให้นั่งพัก รับลมทะเล

สะพานเฉลิมพระเกียรติ หรือสะพานปากน้ำแขมหนู  เป็นสะพานเชื่อมข้ามระหว่างตำบลตะกาดเง้ากับตำบลคลองขุด ด้วยระยะทางยาว 500 เมตร เป็นสะพานข้ามแม่น้ำที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง หากท่านไปเยือนจันทบุรี มีเวลาก็น่าจะแวะสัมผัส ทิวทัศน์บริเวณนี้ที่ทำให้เห็นภาพบริเวณกว้างจากแม่น้ำวังโตนด ที่ไหลสงสู่ปากอ่าวของอ่าวไทย

จุดพักเรือของชาวประมง

ปากน้ำแขมหนูเป็นที่อยู่ของประมงพื้นบ้าน ชาวบ้านบริเวณแม่น้ำวังโตนด

ตอนเย็นเห็นเด็ก ๆ มานั่งตกปลา อยู่ในศาลากันหลายคนเลย

ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะเลือกหาดเจ้าหลาวเป็นที่พัก แต่ด้วยความบังเอิญที่เราเหล่ไปเจอที่นี่

จันทราบุรี บูติก รีสอร์ท เลยเปลี่ยนมาพักที่อ่าวคุ้งกระเบนแทน

ภายในห้องพัก มีกระจกใสบานใหญ่ ที่ทำให้มองเห็นทัศนียภาพของท้องทะเลด้านนอกในมุมกว้าง

ห้องขึ้น 11 ค่ำ คือชื่อห้องที่เราพักคืนนี้

ค่ำไหนนอนนั่น ประมาณนั้น

มินิบาร์ ในตู้เย็นประกอบด้วย  น้ำอัดลม 2 กระป๋อง /น้ำเปล่า 2 ขวด /ไอติม 2 แท่ง/ นมถั่วเหลือง 2 กล่อง  และเบียร์อีก 2 กระป๋อง ทุกอย่างไม่เหลือให้เสียน้ำใจที่ให้ฟรี ยกเว้น เบียร์ที่บอยไม่ดื่มค่ะ เปลี่ยนเป็นไวน์ยังพอกรึ่ม ๆ  อิอิ

มีบันไดวนสำหรับขึ้นไปชั้นดาดฟ้า สามารถเลือกที่จะมานั่งกินมื้อค่ำตรงนี้ได้ โดยพนักงานจะเดินมาเสริฟ์จากทางเดินของพนักงานด้านหลังห้อง เปิดประตูเข้ามาที่ชั้นดาดฟ้าได้เลย โดยไม่ต้องผ่านห้องที่เรากำลังพักอยู่ เป็นส่วนตัวดี

วันนี้เราสั่งอาหารเย็นกินเร็วหน่อยค่ะ เพราะเรามีแพลนจะลงไปว่ายน้ำกันตอนสองทุ่ม

มาทะเลแต่เราไม่เล่นน้ำทะเลนะคะ เล่นแต่น้ำสระค่ะ ฮ่า ๆ

บรรยากาศบนดาดฟ้ายามเย็น น้ำทะเลสงบนิ่ง สายลมเย็น พลอยทำให้สบายใจ

อาหารย่อยแล้ว คงไม่จุกแน่ ลงไปน้ำว่ายกันค่ะ

หลังว่ายน้ำ ว่าจะนอนพักเล่น ๆ หลับไปตอนไหนไม่รู้ มารู้สึกตัวอีกที ตอนจะลุกมาเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงร้องโหยหวนของผู้หญิง คิดว่าตรูโดนแล้ว พยายามตั้งสติหรือว่าประสาทหลอนไปเอง แต่เสียงนั้นก็ยังคงอยู่ ด้วยความเพลียตะลอนมาทั้งวัน แถมฟิต ฟิต ไปว่ายน้ำอีก ง่วง ไม่มีสติเหลือจะกลัว หลับต่อ ... เช้ามาเล่าให้เพื่อนฟังว่า เมื่อคืนเหมือนจะโดนผีหลอก เพื่อนตาเหลือก เห็นชัดไหม ไม่เห็นตัวได้ยินแต่เสียงผู้หญิงร้องทรมานน่ากลัวมาก

เพื่อนหัวเราะลั่น  เราเงิบไป 3 วิ เล่าเรื่องสยองขวัญ ดันมาหัวเราะ สะบัดบ็อบใส่  อารมณ์บ่จอย...

นี่เธอ ไม่ลองฟังดูดี ๆ มัวแต่เมาขี้ตา ห้องข้าง ๆ เขาเปิดหนังเว้ยค่ะ ผีผ้าห่ม ยูโน่ ?

ที่นี้ถึงตาเราหัวเราะบ้าง  ฮ่า ๆๆ ( วันนี้มาเรท18+ คิดอยู่ตั้งนานเล่าไม่เล่าดี แต่นาน ๆ เจอที เล่าดีกว่าค่ะ)

เมื่อตอนเช็คอิน เขาจะนำรายการมาให้เราเลือกเซท เมนูอาหารเช้าว่าต้องการแบบไหน ที่นี่ไม่มีบุฟเฟ่ย์ค่ะ

กำหนดเวลาลงได้ด้วย ลงมารอที่ห้องอาหาร ถึงเวลาเขาจะนำมาเสริฟ์ให้

(ค่าห้องรวมอาหารเช้าแล้ว)

ทิ้งช่วงห่างไปสักพัก พอใกล้อิ่ม เขาจะนำผลไม้มาให้ค่ะ

อิ่มแล้วชวนกันไปนั่งเล่นที่ปลายสะพาน รับลมเย็นยามเช้า สมควรแก่เวลาก็ชวนกันไปเก็บของ

ที่แรกคุณเพื่อนจะพายเรือคายัค แน่ใจนะว่ากลับเข้ามาได้ ไม่โดนลมหอบออกไปปากอ่าวเสียก่อน

ลมแรงเป็นช่วง ๆ ขนาดนี้จะเอา แรงที่ไหนไปต้าน

เช็คเอ้าท์แล้วเราก็ไปให้อาหารปลาฉลามกันต่อ

ที่นี่...

หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้งกระเบน

อยู่ใกล้ ๆ กับศูนย์การศึกษาพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน

จะทำเป็นกระชังปลา เลี้ยงปลาไว้หลายชนิดเดินทางห่างจากโรงแรม ประมาณ 500 เมตร

ซื้ออาหารให้ปลาฉลามก่อนนะคะ

ตรงปากทางเข้าสะพานจะมีร้านขาย ในราคากระป๋องละ 40 สามกระป๋อง 100

ก่อนจะไปให้อาหารฉลามน้ำ ขอให้อาหารฉลามบกก่อนนะคะ ของโปรดเลยปลาหมึกบดกับน้ำจิ้มใส่ถั่วป่น

ตามติดมาด้วยไอติมน้ำแดง หวานเย็นชื่นใจ จัดไป 1 แท่ง

เรื่องขำก็คือ เมื่อถึงกระชังปลาฉลาม เราก็จะไปยืนดูคนอื่นให้อาหารก่อน เดี๋ยวของเราหมด ดูซิว่าฉลามขึ้นบนผิวน้ำหรือไม่ขึ้น ถ้ามีคนให้แล้วไม่ขึ้นมา เราก็เปลี่ยนกระชังไปอันอื่น สังเกตุได้ที่หลังว่า กระชังไหนคนเยอะไม่ควรไป เพราะเสียงจะดัง ฉลามจะไม่ยอมขึ้นมาโชว์ตัว
ตอนให้ไม่ขึ้น ขึ้นมาตอนเผลอ เป็นอีกกระชังที่ไม่มีคน เสียงน้ำแตกกระจาย ก็ได้เห็นแบบเผลอ ๆ แค่นี่แหละค่ะ

หรือไม่ ก็เห็นแค่ครีบฉลาม

เต่าน้อย ผู้น่าสงสาร คนไปรุมให้แต่อาหารปลาฉลาม

นี่ก็ลอยตัวทนร้อนโชว์ตั้งนานสองนาน ไม่มีปลาหล่นใส่สักตัว

เราก็เป็นหนึ่งในนั้น ปลาหมดแล้ว 3 กระป๋อง ถึงรู้ตัวกับเพื่อนว่า เต่ายังไม่ได้กินเลย มัวแต่ไปรุมอยากเห็นปลาฉลาม

เค้าอุตส่าห์ยกมือขอแล้วนะ

เส้นทางถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนเลียบหาดที่ว่ากันว่าสวยที่สุดแห่งภาคตะวันออก

ด้วยถนนที่เชื่อมถึงกันหมด เราจึงมาถึง จุดชมวิวหลวงพ่อพระยืน (พระชนะมารศรีมงคล)ไหว้พระขอพรให้เดินทางปลอดภัยค่ะ

ขับรถออกจากจุดชมวิวหลวงพ่อพระยืน จุดต่อไปก็คือจุดชมวิวเนินนางพญา

ก่อนถึงเนินนางพญา เราแวะตรงโค้งก่อนขึ้นเนินเล็กน้อย เป็นอีกมุมที่เราเคยหลงมาเมื่อ 10 ปีก่อน

มายืนมุมเดิม ที่เคยยืน  และที่สำคัญวันนี้ยังมากับเพื่อนคนเดิมอีกด้วย...

เมื่อครั้งนั้นไม่ได้ตั้งใจมาเพราะไม่รู้จัก แค่คนหลงทางแล้วรู้สึกประทับใจว่าที่นี่คือที่ไหนของเมืองจันท์

มีถนนเลียบหาดที่สวยงามแบบนี้ด้วยหรือ

เนินนางพญาตอนนั้นยังเป็นแค่เนินดินลูกรังสีแดง แต่มีป้ายบอกไว้ว่าเป็นเนินนางพญา

เมื่อเริ่มมีคนพูดถึงนาง เราก็นึกได้และเห็นด้วย ว่าเป็นอีกมุมหนึ่งที่สวยงาม

วันนี้เราไม่ได้หลงทาง แต่ตั้งใจกลับมาหาเธออีกครั้ง...

ขับต่อมาอีกนิดเดียว ถึงแล้วค่ะ จุดชมวิวเนินนางพญา

ถ้ามีโอกาส จะกลับมาเที่ยวเมืองจันท์อีกนะ นางพญาที่รัก

ระหว่างทางกลับจะเห็นป้ายติดอยู่แทบจะทุก 1 กิโลเมตร ลองดูค่ะ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ถูกปากมาก

ก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง สูตรดั้งเดิม

หน้าตาชวนกิน และน้ำซุปกลมกล่อมดี มีเส้นปลาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ด้วย

เต้าหู้ทอด แนะนำเลยค่ะ เมนูนี้อร่อยบอกต่อ

ข้าวกล้องคลุกกะปิ หนึ่งในเมนูสุขภาพ

น้ำลำไยที่นี่รสกำลังดีเลยค่ะ น้อยครั้งที่จะได้ดื่มแบบทำไม่หวานจัด

ร้านต้มเอง ใส่ถ้วยพลาสติกมาให้เผื่อ ดื่มไม่หมดจะได้หิ้วกลับบ้านได้

ปิดท้ายด้วยไอศครีมกะทิสด อื้อหือ...อร่อยจัง...

เป็นอีกหนึ่งทริปที่สุขใจ

แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ

-See you again-

see-you วันที่ : 28/09/2015 เวลา : 22.20 น.

สวัสดีค่ะคุณ Cat@

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมซียูนะคะ ช่วงนี้ยุ่งปิดงบหน่อยค่ะ
แล้วแม่ศรีนวลก็มาเป็น 1 ใน _สติ๊กเกอร์ไลน์ของซียูแล้่วนะคะ

อุดหนุนหลานค่ะ สวยและเก่ง น่าปลื่้มแทนคุณแม่จริง ๆ ค่ะ

รออุดหนุน คอลเลคชั่น 2 ต่อไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Cat@ วันที่ : 26/09/2015 เวลา : 17.23 น.
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

ตามมาเทียวด้วยคน นะค่ะ
ชอบภาพ คุณยาย ดูท่าน สดใสมากๆ
พร้อม ภาพ เรืองราว ทีทำให้หายคิดถึงบ้านไปแยะ

ขอแนะนำ เรือง วันนี้นะค่ะ
สติกเกอร์ ไลน์ ชุด แม่ศรีนวล สไตล์ไทยแท้ๆ
ฝีมือ ลูกสาว คนโตของแม่แคท เองค่ะ
ว่างๆ แวะไป ทักทายนะค่ะ
ไม่บังคับ ไม่ขู่ ไม่เคี้ยวเข้ญ
แค่ แวะมาทักทาย ว่ายังมีลมหายใจ

see-you วันที่ : 16/09/2015 เวลา : 22.37 น.

สวัสดีค่ะคุณวรรณสุข คห.23

ฝากเลี้ยงน้องเต่าให้ด้วยนะคะ
รู้สึกผิด ติดตัวอยู่เลยค่ะ
ซียูน่าจะแบ่งให้ 1 กระป๋อง
จริง ๆ เขาลอยตัวรออยู่ 3 ตัวนะคะ
พวกเขาคงคิดว่า ทำไมถึงทำกับฉันด้ายยย
จันท์ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม และสงบร่มรื่น ให้ไปสัมผัสเส่นห์จันท์อยู่นะคะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 23 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วรรณสุข from mobile วันที่ : 16/09/2015 เวลา : 16.52 น.

อยากกินขนมไข่
ชอบเมืองจันทร์จังค่ะ หลากหลาก เพลิดเพลินมาก เที่ยวไม่หมดไม่ซ้ำสักที ถ้าได้ไปอีกว่าจะลองแวะไปให้อาหารฉลามมั่ง แต่ต้องไม่ลืมน้องเต่าเนอะ

see-you วันที่ : 16/09/2015 เวลา : 13.04 น.

สวัสดีค่ะ คุณ kheawkhwao คห.20

เมืองจันท์ ดูบรรยากาศสบาย ๆ มีโอกาสจะไปสถานที่อื่น ๆ ในเมืองจันท์อีกครั้งค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

see-you วันที่ : 16/09/2015 เวลา : 13.00 น.

สวัสดีค่ะคุณdionอมยิ้ม คห.19

ก๋วยเตี๋ยวที่ได้ลองกินทุกอย่างอร่อยมากค่ะ
ของกินเยอะเลย
ซียูกินจนน้ำหนักขึ้นกลับมาเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

ความคิดเห็นที่ 20 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
kheawkhwao วันที่ : 15/09/2015 เวลา : 22.29 น.

เต็มอิ่มกับบรรยากาศเมืองจันทบูรณ์ ในมุมแปลกตา เข้าถึงวิถีชีวิตผู้คนที่นั่น

ความคิดเห็นที่ 19 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
dionอมยิ้ม from mobile วันที่ : 15/09/2015 เวลา : 08.59 น.

^^ ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เห็นแล้วชวนคิดถึงเตี๋ยวรสฝีมือเพื่อนรัก :)
เห็นบรรยากาศน่าก็ไปสัมผัส ยิ่งนัก

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.59 น.

สวัสดีค่ะ คุณ PiyaiandNoolek คห.16

ซียูไปต้องมนต์จันทรามาแล้ว
คุณพี่ใหญ่แอนด์หนูเล็กไปชมจันท์แล้วกลับมาเล่าให้กันฟังบ้างนะคะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.50 น.

สวัสดีค่ะ คุณอินดี้ คห.9

จันท์เป็นจังหวัดที่มีอะไรน่าเที่ยวเยอะมากเชียวค่ะ

ในแต่ละอำเภอก็มีสถานที่ท่องเที่ยวไม่ใช่น้อย

คราวนี้ไปดูฉลาม คราวก่อนไปดูปลาโลมา ซึ่งนานมากแล้ว

เสียดายน้ำตกพลิ้วไม่ได้ไป เพราะคราวนี้อ้วนจนพลิ้วไม่ออกค่ะ ฮ่า ๆๆๆ

ซียูไปแบบเรื่อย ๆ ค่ะ ถ้าคุณอินดี้ชอบก็ยิ้มแก้มปริ

เป็นเรื่องที่ตลกมากค่ะ คือง่วงแบบจับสำเนียงเสียงใดไม่ออก ดึก ๆ จิตใต้สำนึกก็บอกอย่างเดียวว่าผี พอไม่ใช่นี่มีฮา

ปล. จันท์ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะ คราวหน้าจะส่งสัญญานไปนะ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 16 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
PiyaiandNoolek วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.48 น.
www.facebook.com/TravelWithPiyaiAndNoolek

เห็นแล้วอยากไปค่ะ ขอบคุณค่ะที่เก็บมุมสวยๆ มาฝากกัน

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.36 น.

สวัสดีค่ะ คุณคนบ้านใหม่ คห.8

ดีใจที่ชอบภาพถ่ายของซียูนะคะ

จันท์มีที่เที่ยวเยอะมากค่ะ น้ำตกพลิ้วก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ

ขอบคุณที่แวะมาชมจันท์ด้วยกันค่ะ

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.28 น.

สวัสดีค่ะคุณ wansuk คห.7
เสียดายจังที่ไม่ได้เห็นเรือนไม้ปั้นหยาที่สวยงาม แต่เท่าที่ได้สัมผัส บ้านไม้ลายฉลุ ซียูก็ว่าคุ้มค่ากับการเดินทางมากแล้วค่ะ ต้องบอกว่า หาดูได้ยากมากเลยตอนนี้

เป็นอะไรที่ดีสุด ๆ เลยนะคะที่ชุมชนริมน้ำ ช่วยกันอนุรักษ์เอาไว้ให้พวกเราได้ชมวิถีชีวิต และบ้านเก่าแก่ในสมัยก่อน

ต้องให้เจ้าของถิ่นมาบอกชื่อวัดเอง ซียูเกรงใจจริง ๆ ค่ะ ฮ่า ๆๆ

พึ่งได้เคยกินก๋วยเตี๋ยวปรุงน้ำใส่สัปปะรดก็ที่จันท์นี่แหละค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.15 น.

สวัสดีค่ะ คุณคนปทุม คห. 6

ดีใจที่ชอบนะคะ
คุณคนปทุมพูดเหมือนเห็นเลยค่ะ น้ำหนักซียูขึ้นจริง ๆ ค่ะ ขนาดเตือนสติตัวเองด้วยการไปว่ายน้ำแล้วนะคะ แต่กินจุกจิกตลอดทางค่ะ น้ำหนักเพิ่มติดตัวกับมาบ้านโลหนึ่งก็ แล้วค่ะ

ขึ้นเป็นโลแต่ลงเป็นขีด เครื่องชั่งดิจิตอลก็เป๊ะมาก หลอกตัวเองไม่ได้เลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.06 น.

สวัสดีค่ะ คุณ feng_shui คห.5

ภาพถ่ายของซียูดีใจที่ชอบนะคะ

ว่าง ๆ เชิญอีกนะคะ

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 20.00 น.

สวัสดีค่ะ คุณครูแดง คห.4

พระจันทร์แห่งภาคตะวันออก มีดีให้คิดถึงเสมอค่ะ
ตอนค่ำนั่งสะพานท่าน้ำ ลมเย็น ๆ มองออกไปที่ทะเล แม้จะมืดหมน แต่ช่วยให้ผ่อนคลายหายเหนื่อย ก่อนกลับมาเริ่มต้นเป็นมนุษย์เงินเดือนใหม่ค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมซียูนะคะ

see-you วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 19.54 น.

สวัสดีค่ะ คุณ ni_gul คห.3

เมืองจันท์เงียบสงบ วิถึชีวิตดูเรียบง่าย แต่น่าค้นหามากค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ณ บล็อกอันน่ารักนะคะ

ความคิดเห็นที่ 9 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
INDYLOVE วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 17.56 น.
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

สวัสดีค่ะ คุณ see-you

WOW!! ตามมาเที่ยวอีกแล้วค่ะ
จะบอกว่าที่นี่เป็นอะไรที่อินดี้เล็งเอาไว้นานแล้ว
ว่าอยากจะมาเที่ยว แต่ยังไม่มีโอกาสไปซะที
รู้สึกว่าเราจะมีที่เที่ยวที่ชอบๆ คล้ายๆ กันนะคะ

คุณ see-you จัดซะเต็มขนาดนี้
เป็นไกด์และคู่มือการเดินทางได้สบายเลยค่ะ
ต้องขอขอบคุณค่ะ ว่าแต่เรื่อง 18+ นี่เคยไปเที่ยวแล้วเพื่อนๆ
เขาได้ยินจากห้องข้างเคียงเหมือนกันนะคะ แต่เราหลับสนิททุกทีเลย ฮา ฮา

ปล. ถ้าไปอีกคราวหน้าส่งสัญญาณมาทางนี้บ้างนะคะ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 8 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 17.11 น.
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

สวยจุใจครับ..

ความคิดเห็นที่ 7 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wansuk วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 17.01 น.

ในตัวเมืองจันท์เมื่อประมาณยี่สิบกว่าปีก่อน มีเรือนไม้ปั้นหยา ขนมปังขิงสวยงาม อยู่หลายหลังค่ะ ตอนนั้นก็เก่าทรุดโทรมอยู่มาก วันนี้จึงไม่มีเหลือให้เห็น

วัดที่อยู่เชิงสะพาน ชื่อวัดจันทนารามค่ะ

น้ำก๋วยเตี๋ยวหวานหอมต่างจากที่อื่น เพราะใส่สัปปะรดและสมุนไพรคือเร่วหอม ได้กลิ่นหอมติดจมูกขึ้นมาทันใด

จุดชมวิวต่างๆพัฒนาขึ้นเยอะค่ะ

ชมภาพแล้วส่งใจกลับบ้านเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 16.26 น.

มาเที่ยวเมืองจันทบุรีด้วยคนครับ มาเที่ยว entry เดียว จุใจจริงๆ ชอบมากๆ ทั้งสถานที่และอาหารการกิน กินมากหลายมื้อแบบนี้ กลับบ้านอ้วนขึ้นอีกหลายกิโลแน่เลย

ความคิดเห็นที่ 5 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
feng_shui วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 09.22 น.
feng_shui

ยอดเยี่มมากขะ ทั้งเลย์เอ้าท์และภาพถ่าย

ความคิดเห็นที่ 4 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ครูแดง วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 08.00 น.

คิดถึงจันทบุรึ....

ขอบคุณภาพงามๆ ที่ช่วยให้การระลึกถึงเป็นรูปธรรม

ความคิดเห็นที่ 3 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 14/09/2015 เวลา : 02.57 น.
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2

บ้านเมืองอันเป็นที่รัก เรื่องราวงดงามของชาวเมืองจันท์ ณ บล็อกอันน่ารัก

see-you วันที่ : 13/09/2015 เวลา : 22.40 น.

สวัสดีค่ะคุณ BlueHill

บ้านไม้เก่าแก่ อายุเป็นร้อยปี ฉลุลายสวยจริง ๆ ค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1 see-you ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 13/09/2015 เวลา : 20.39 น.

สวยจริงๆครับ อาคารไม้ตกแต่งด้วยลายฉลุ