เสรีไทยสีขาว
การเมือง,เสรีไทยสีขาว กบฏจริยธรรม อดีตผู้นำแพทย์ประจำบ้านผู้ช่วยเหลือประชาชน พค.ทมิฬ35,ผู้นำกลุ่มแพทย์พยาบาลเพื่อประชาธิปไตยอหิงสามีนา49 ในฐานะข้าราชการแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
วันเสาร์ ที่ 16 มิถุนายน 2555
Posted by นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ , ผู้อ่าน : 4362 , 22:41:56 น.

โหวต 6 คน สุรศักดิ์ , บัวตูมแสงทิพย์ และอีก 4 คนโหวตเรื่องนี้

เที่ยวยุโรป อิตาลี (๘) ปิซา .สนามหญ้ามหัศจรรย์ .ฝันถึงบอลยูโร .ไม่อยากเป็น ..กาลิเลโอ..โธ่สองวันยังหาพู่กัน..ให้...ไม่ได้ ส่งโปสการ์ด.. ยามหนาวให้???..;วิดิโออลังการณ์

สวรรค์ กาญจนะ

sawan kanchana

เสรีไทยสีขาว

๑๗ มีนาคม ๒๕๕๕ ๑๖.๒๙ น.

มุ่งหน้าสู่ปิซ่า เที่ยวยันเย็น เราเดินเลียบแม่น้ำอาโนห์มาขึ้นรถล่ำลาฟลอเรนซ์ด้วยความเสียดาย

...วันนี้เราได้พบกับหัวหน้าทัวร์คนใหม่ที่บินตามมา เป็นผุ้หญิงหัวเราะเสียงดังรื่นเริงคล่องแคล่ว ตลอดเวลา

อันโตนิโอ ยังเป็นคนขับกระจกด้านข้างก็ยังขุ่นมัว

บัสนำเราขึ้นไปทางเหนือปิซา อยู่ในแคว้นทัสคานี ท่านสามารถเดินทางจากฟลอเรนซ์ โดยนั่งรถไฟมา

ใช้เวลาประมาณ หนึ่งชมสิบนาที

คลิบบนรถบัสเดินทางใกล้ปิซา pisa 2

คลิปPisa (3)ประวัติกาลิเลโอ

๑๗.๒๓ น. จะฉี่ที่นี้ ห้าสิบเซนต์ครึ่งยูโรจ้า      คลิปPisa (4)

รถบัสใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงเราก็ถึงปิซา สถานที่เป็นลานกว้างให้นักท่องเที่ยวบัสได้จอดรถ

และที่นี่เราก็ได้เข้าห้องน้ำ มีคนผิวสีเป็นคนเก็บประตูหน้าห้องน้ำ

หลังเข้าห้องน้ำเราต้องทำเวลาเพราะหอเอนอยู่ห่างจากเราไปเป็นกิโลเมตรก็จะมีรถพ่วงชัทเทิลบัส

นำเที่ยวพาเราเข้าไปอีกที เตเต้ออกอาการเหนื่อยและคลื่นใส้ ส่วนตินตินยังแข็งแรงดี

สังเกตดที่นี่จะมีทั้งปั๊มน้ำมันคาร์แคร์ รถพ่วงนำเราเข้าไปที่ปิซาระหว่างทาง

เราก็เห็นนักท่องเที่ยวมากมายแสดงว่าหลายโปรแกรมของทัวร์ก็เป็นอย่างนี้

pisa(5)

รถจอดมีคนขายของมากมาย ไกด์ว่าอย่าเพิ่งซื้ออะไร

เราจะต้องกลับไปที่เดิมรอรถนั่งกลับ ๑๗.๔๐ไม่นั้นต้องเดินกลับ

Pisa (6)

สองข้างทางที่เราเดิน เราเห็นคนสัญชาติเอเชียดุไม่ออกว่าเป็นอินเดีย

ศรีลังกาหรือชาติไหนตั้งแผงขายของที่ระลึกซึ่งเทียบราคาแล้วด้านนอกถูกว่าด้านในส่วนคุณภาพของต้องดูเอาเอง

ส่วนใหญ่จะเป็น พวงกุญแจ โพสการ์ด เสื้อยืด จานรองแก้ว ทีเขี่ยบุหรี่..ต่อได้ด้านนอก

ด้านในคนขายจะเป็นชาวอิตาลี fixed price ต่อไม่ได้.

อากาศยามเย็นที่นี่ไม่หนาวนักหากแต่ว่าถ้ามีลมแรงก็จะหนาวหากแต่ว่าถ้าแดดดีก็เป็นที่สบอารมณ์นักถ่ายภาพ

สนามหญ้ามหัศจรรย์ แต่การ์ดประจำห้ามคนนั่งที่สนามหญ้ามหัศจรรย์กว่า..

เดินทั่วแต่เหมือนเทศกิจกับแม่ค้าดูขำดีอิอิ

มาดูประวัติกันเล็กน้อย Pisa(8)

กาลิเลโอ กาลิเลอิ...

โลกเป็นดาวเคราะห์ที่หมุนรอบดวงอาทิตย์ กฎของแรงโน้มถ่วง

ก็โลกมันหมุนเป็นคำอุทานที่ฝังอยุ่ในสมองของกาลอเลโอ

ชายหนุ่มที่เกิดในเมืองปิซ่า เมื่อปี๑๕๔๖ การทำอะไรที่ได้จากความเชื่อและมีการทดลอง

และการได้รับการอุปถัมภ์ จากโคซ๊โมที่สองแห่งตระกุลเมดิซี

ก็เหมือนกับงานวิจัยปัจจุบันประเทศเราจะก้าวหน้าได้ต้องมีการวิจัยแบบต่อยอด

งานวิจัยที่ทำของกาลิเลโอถูกต่อต้านอย่งหนักจากศาสนจักร ผุ้ครองอำนาจ สุดท้ายเขาก็ถูกกักกัน

กักบริเวณเหมือนกับที่เราเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

ผมนึกถึงการที่หอเอนปิซาแห่งนี้ถ้าเป็นจริงที่เขาว่า สิ่งที่กาลิโอ พิสูจน์ หากทิ้งวัตถุชนิดเดียวกัน

แต่น้ำหนักต่างกันจะถึงพร้อมกัน เรามีนักคิดนักเปลี่ยนแปลงผู้ปฏิวัติ หากแต่คนเหล่านั้นต้องผ่านการทดสอบ

ปี คศ.๑๖๔๒ ชายตาบอดนามกาลิเลโอ ก็จากโลกนี้ไป

เสียงหัวหน้าทัวร์บอกว่าเขาจำกัดการขึ้นหอเอนได้ไม่เกินสามสิบคนตินติน

อยากมีประสบการณ์หากแต่เวลาไม่อำนวยทั้งไส้ที่ปั่นป่วนกลับไม่ได้ลดทอนกำลังใจในการท่องเที่ยว

แต่มองไปเห็นคนนั่งที่สนามหญ้าสีเขียวขจี เขาบอกว่าdon’t walk แต่เราไม่

หมายถึงฝรั่งเดินเข้าไปนั่งหรือบางคนก้ถือโอกาสปิคนิกไปเลยบนสนามหญ้าแสนสวย

เสียงนักท่องเที่ยวส่งเสียงฮือเหมือนกับตำรวจเทศกิจไล่จบแม่ค้า

มีเจ้าหน้าที่ใส่ชุดซาฟารีสวมหมวกคล้ายกับเป็นการ์ดคอยเดินไล่นักท่องเที่ยวไม่ให้เข้ามานั่ง

สนามออกกว้างแกไล่อย่างไรก็ไม่หมดก็สนามหญ้าเขียวขจีหลังวิวดีแล้วใครจะอดใจไหว

เข้าห้องน้ำอีกแระคราวนี้หนึ่งยูโร

ผมเดินหาห้องนำาที่ราคาแพงขึ้นไปเรื่อยๆก่อนนั่งรถพ่วงเข้ามาค่าเข้าห้องน้ำ ห้าสิบเซนต์

ที่นี่ผมก็เสียค่าห้องน้าหนึ่งยุโร เวลาที่ไกด์นัดหมาย คือ ห้าโมงสี่สิบห้า

โปสการ์ดที่ซื้อมาจากวาติกันก็ยังไม่ได้ส่ง ของที่ระลึกเราก็ยังไม่ได้ซื้อ ที่นี่ของเด่นๆก็จะเป็นกุญแจ

รูปปั้นหอเอนปิซ่า เราตัดสินใจไม่ขึ้น หอเอนเพราะคิวยาวและเวลาน้อย ใช้ภาษาอังกฤษถามหาร้านแสตมป์

เราเดินจากปากซอยเข้าไป เดินเข้าไปหาแสตมป์ และขณะเดียวกันที่นิลสมัยฝากหาพู่กัน

นิโคไลสคีย์ ความฝันก็จะลอยๆไป เพราะร้านเป็นวันเสาร์เลยไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหน

หลังจากซื้อพีซีและแสตมป์หกชุดราคา1.6ยูโร คุณไก่บอกว่าชอบแบบภาพสีน้ำในใจคิดว่า

สไตล์ตัดสินใจเร็วเลยส่งพีซี เป็น พิซาท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็นมีเม้นท์

มาจากคนที่ได้รับพีซีว่าส่งกลับมาเมืองไทยพีซีกับคนที่มาเที่ยวใครจะกลับถึงเมืองไทยก่อน

เด็กๆเลือกซื้อพวงกุญแจของที่ระลึกน่ารักได้หลายอย่างเสียง

หัวหน้าทัวร์ บอกว่าอย่าลืมกลับไปรอรถที่เดิม บรรยากาศเริ่มเย็นลงเรายังเห็นนักท่องเที่ยวเดินเข้ามา

บางคู่ที่เข้ามาก็เป็นหนุ่มสาว บางครั้งก็เป็นวัยเกษียณที่ เดินมาเป็นคู่

เราเดินออกมาข้างนอกเราเจอคนขายของที่ระลึกราคาข้างนอกจะถุกกว่าและสามารถต่อรองได้

ผ่านมาเห็นวัยรุ่นกลุ่มใหญ่นั่งจับกลุ่มคุยกัน สรวสเสเฮฮา อากาศเริ่มเย็นลง

บางคนแวะถ่ายรูปกับ ป้ายของพิซา

เรานั่งรถล้อเลื่อนสวนทางเดิมเด็กเริ่มหิว เราซื้อขนมและน้ำไรองท้อง เราจะต้องั่งรถไปพักที่โรงแรม NIL ที่ฟลอเรนซ์

และเตรียมตัวมุ่งหน้าขึ้นเวนิส รถนำเราออกจากพิซา มาถึงร้านอาหาร

ประมาณทุ่มเศษและเราจะเข้าพักที่โรงแรม จากสเตกและไวน์ ซุปผักตอนมือเที่ยงมาเป็นอาหารจีน

ในฟลอเรนซ์ เมื่ออาหารเข้าปาก ความสบายความพักผ่อนในอิริยาบทก็เกิดขึ้น

เมื่อเรามาถึงก็มีปัญหาเล็กน้อยเนื่องจากมีทัวร์จีน,ที่มานั่งเก้าอี้ของเราที่มีการจองไว้

ทำให้หัวหน้าทัวร์ของเราต้องไปล้งเล้งกับหัวหน้าทัวร์เขา

ส่วนร้านอาหารก็มึนไปเลย เพราะไม่รู้ว่าทัวร์จากที่ไหนลง นั่งปั๊บ

ก็เสริฟ์เลย อาหารจีนที่นี่ถูกปากกว่าที่อยู่ที่โรมแต่ตามหลักที่หัวหน้าทัวร์บอกยิ่งหิวเราก็ยิ่งอร่อย

รายการอาหารก็มีข้าว ซุป ปูทอดกรอบผัดพริก ปลา ผัดผัก และมีน้ำพริกจากหัวหน้าทัวร์ หลังท้องอิ่ม

เราถึงโรงแรมที่พักที่แอบเซิร์ทเนทมาก่อนโรงแรมnil hotel

ค่ำคืนแห่งการท่องเที่ยวความเห็ดเหนื่อยโรยตัวเข้ามาหา ผมหยิบ พีซี่ที่ซื้อมาทั้งจากวาติกันและปิซา

เขียนแบบขยุกขยิกส่งให้เพื่อนๆ เพราะรู้ว่าตั้งแต่เช้า เราต้องเดินทางไกล

จากโรงแรมไปยังเวนิส เมืองแห่งในฝันของใครหลายคน เวนิสวานิส เชคเปียร์

ผมจะต้องหาพู่กันต่อไปในเวนิส ค่อยตามมานะครับว่าจะทำตามวัตถุประสงค์ของเพื่อนได้หรือเปล่า

ประเภทไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เหมือนกับเยอรมันที่มีการแข่งขันฟุตบอล

อย่างไรผมก็เชื่อว่าโลกแบน

แม้ว่าเราจะมากับทัวร์เวลาเราต้องเดินไปตามที่เขากำหนด

แต่ความอิสระที่อยูในใจที่ได้ท่องเที่ยวเปล่งประกายออกมาจากตัวเรามีคนว่าไว้ว่า

ชีวิตก็เปรียบเสมือนการเดินทาง กาลิเลโอบอกว่าโลกกลม

ผมไม่เชื่อเช่นนั้น โลกของผมแบนเสมอในแนวราบ

ถ้าโลกไม่แบนคนสองคนจะมาพบกันได้อย่างไร หรือว่าเราตองเดินแบบไต่ถัง มองโลกในมุมกลับ

แล้วกลับมาพบกันได้ เดินไปตามบาทวิถีระหว่างทางเดนเราอาจพบอะไรมากมายที่ทำให้เราได้ชีวิต

ได้สัมผัสกับสิงที่เราปรารถนา

การได้รับแรงบันดาลใจ การได้รับการยอมรับ อาจจะต้องพิสูจน์ เมื่อคนเหล่านั้นจากโลกนี้ไปแล้ว

ไม่มีคำตอบที่แน่ชัดระหว่างการได้รับการยอมรับขณะที่ตัวเองยังอยู่กับการจากโลกนี้ไป

พระอาทิตย์ลับฟ้าที่ปิซา

ไม่มีใครได้ทุกอย่าง มี่ใครเสียทุกอย่างผมคิด

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 23/06/2012 เวลา : 14.54 น.
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

@ใบไม่้งามเดี๋ยวตามไปเวนิสครับสวนกันอิอิ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 23/06/2012 เวลา : 14.53 น.

@ครูทิพย์. ท้องฟ้าเป็นใจเลยครับ
ถึงปิซาก็ยามเย็นเดินตามครูมาสองเมืองแล้วฟลอรนส์
ปิซาปีหน้าตามครูไปอังกฤษเยอรมันด้วยดีกว่าขอบคุณครับ

ใบไม้งาม วันที่ : 21/06/2012 เวลา : 23.24 น.

ตามมาชมปิซาอีกรอบค่ะ

ครูทิพย์ วันที่ : 20/06/2012 เวลา : 19.29 น.
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ

Happy Family จริงๆ เลยค่ะคุณหมอ

ภาพสวยมากค่ะ ฟ้าใสเป็นใจให้ได้ท่องเที่ยวอย่างเต็มอิ่มเลยนะคะ

ตอนที่ครูไปไกด์จองโรงแรมที่พักใกล้กับหอเอนมากเลยค่ะ ครูได้เดินไปชมหอเอนถึง 4 ช่วงเวลาเลยทีเดียว...หัวค่ำ ช่วงดึกก่อนเข้านอน เช้ามืด และช่วงสายตอนที่ไกด์พาทัวร์

คุณหมอคงได้ไปชม amazing statue of David (from Michael Angelo) ที่เมือง Florence นะคะ...ครูชอบผลงานประติมากรรมของ Michael Angelo มากๆ เลยค่ะ (แต่อนุสาวรีย์เดวิดแห่งนี้ไม่ค่อยกล้าแหงนหน้าขึ้นไปดูแบบเต็มตานัก...กลัวตากุ้งยิง อิ อิ)

ถามคุณหมอแล้วเพิ่งไปเห็นค่ะว่าคุณหมอพูดถึงไว้แล้วในตอนที่ 6..."และที่นี่มีจิตรกรนั่งวาดรุปแอบไปดูรูปที่ครูทิพย์ถ่ายก็จำได้ว่าเป็นจิตรกรคนเดิม เลยขอถ่ายรูปซะเลยและอุดหนุนภาพหนึ่งภาพ"

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 20/06/2012 เวลา : 17.44 น.

@คุณสรศักดิ์. เที่ยวเอเชียก็มีความรู้สึกอีกแบบวัฒนธรรมไม่เหมือนกันไปคราวนี้คนเอเชียก็เที่ยวยุโรปเยอะเช่นจีนเกาหลี. เวลาเจอเอเชียด้วยกันจะสบายใจว่าเป็นพวกเดียวกันไปอิตาลีไม่เห็นการเหยียดเชื้อชาติเท่าไหร่อาจเพราะเราไม่ได้สัมผัสกับเขาโดยตรงมากและนานพอ. ดีใจที่เห็นไทยindependent. ไปอ่านที่คุณสรศักดิ์นำเที่ยวแล้วน้ำลายไหลทุกที เรื่องกินเนี่ยเขียนอย่างไรก็เป็นเรื่องทุกทีขอบคุณครับ

สุรศักดิ์ วันที่ : 19/06/2012 เวลา : 22.50 น.
เชิญอ่านบทความใหม่ "เกร็ดประวัติศาสตร์ 2475 !! (ตอนที่ 7)"  [โดยเชิญคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลยครับ]

อิตาลีนี่ น่าไปเที่ยวจริง ๆ ครับ
เป็นประเทศที่ใฝ่ฝันประเทศหนึ่ง

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าชม
แต่ตอนนี้ ขอตามไปเที่ยวด้วยคนก่อน

โหวตครับ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 19/06/2012 เวลา : 22.45 น.

@บัวตูมแสงทิพย์ ขอบคุณที่แวะมาครั้งแรกครับ

ถ่ายวิดิโอมา อัพโหลด โพสต์มีคนเข้ามาอ่านก็หายเหนื่อย
มีเพื่อนๆในบล็อกไปเที่ยวบุโรปหลายคน มาแชร์ภาพสนุกดี

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 19/06/2012 เวลา : 22.41 น.

@แม่หมี อ่านเม้นท์แล้วก็ชื่นใจ ให้แม่หมีอารมณ์ดี ลูกหมีอารมณ์ดี กำลังกายและใจจะได้เบิกบาน

ตินตินมาจาก ตินตินผจญภัย นักข่าวหัวเห็ด ที่คุณแม่หมีอ่านนั้นและครับ
การท่องเที่ยวไม่ว่าที่ไหนก็สนุกสนาน โอกาสที่ได้รับกับสิ่งที่เราเลือกเดินไปได้คู่กัน ชีวิตเราเกิดมาเพื่อตัวเองเพื่อคนอืนเพื่อส่วนรวมต้องไปด้วยกัน หากประเทศชาติบ้านเมืองสงบเราก็สามารถส้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับส่วนรวมได้ ถ้าเลือกได้ไม่อยากให้คนแตกต่างกันมาก สัมผัสการใช้ชีวิตก็ร่มรื่นขึ้น แม่หมีเป็นหญิงแกร่ง จิตใจกล้าหาญ รักษาอารมร์ขันไว้ให้มั่น ชีวิตจะเบิกบาน

บัวตูมแสงทิพย์ วันที่ : 19/06/2012 เวลา : 17.44 น.
TU

ตามหมอมาเที่ยว ขอบคุณนะคะ

แม่หมี วันที่ : 19/06/2012 เวลา : 10.33 น.

ตามมาเที่ยวด้วยความเพลิดเพลิน

ดูคลิปแล้วได้ยินเสียงพูดคุยของหม่าม๊าและลูกชายทั้งสอง รวมทั้งคุณพ่อเสรีไทยคนเก่งแล้วแม่หมีขอสรุปว่า ครอบครัวน่ารักมากค่ะ ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวได้สนุกสนาน ได้ความรู้และเหนือสิ่งอื่นใด สัมผัสได้ถึงความรักความห่วงใยที่คอยดุแลกัน 2 หนุ่มเตเต้และตินติน ต้องเติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพแน่นอน

น้องเตเต้ สบายดีแล้วนะคะ
ตินติน เป็นชื่อที่มาจากการ์ตูนการผจญภัยของตินตินหรือเปล่าคะ แม่หมีอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ตั้งแต่เป็นเด็ก ชอบมากเลยค่ะ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 22.59 น.

@hayyanaจริงครับมาทริปนี้อะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด
ของเราทรัพยากรก็ไม่แพ้การจัดการกับผลปีะโยชน์ชาติโดยรวมนั่นแหละคือสิ่งที่เรามองไม่เห็นขอบคุณที่แวะมาหม่ำเหมอครับ

hayyana วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 22.46 น.
You are what you is  !

บัตรเข้าโบสถ์เข้าวัดเขาแพงๆทั้งนั้น
เราน่าจะทำของเราให้ดีแล้ขายบัตรสักครึ่งราคาของเขาก็สะใจแล้ว

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 19.28 น.

@bon09
ขอบคุณที่แวะมาชมครับ

bon09 วันที่ : 18/06/2012 เวลา : 15.49 น.

ขอบคุณที่พาชมค่ะ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 21.42 น.

@หญิงแตนคนเก่ง ถ้าหญิงแตนมานั่งนอนกลิ้งที่สนามหญ้ามหัศจรรย์ ท้องฟ้าที่ ปิซา คงมีพระจันทรืขึ้น 5555

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 21.40 น.

@คุณไก่ ท้องฟ้าสวยจริงๆถ่ายด้วยcannon 60D len 18-135 มาครั้งนี้เลยรุ้ว่ายังไม่รู้จักหกสิบดีเท่าไหร่ กลับไปชอบตอนถ่ายวิดิโอมากกว่า อีกกล้องที่ถ่ายpisa7ก็เป็นsanyo xacti Hd โชคดีที่ถ่ายวิดิโอมาเยอะเวลามาเขียนเรียบเรียงง่ายหน่อยจะหลงเวลก็ตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนเวลาในกล้อง เวลาไทยอิตาลีสับสนความที่ต้องเปลี่ยนโรงแรมทุกวันชื่อดรงแรมคล้ายๆกันตอนหน้าจะถึงเวนิซเมืองที่คุณไก่ควรจะมาวาดสีน้ำที่นี่ รับโรองไม่มีมาเฟีย อิอิ

Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 20.32 น.
www.oknation.net/blog/misspostcard

ให้พูดกี่ครั้งก็ต้องบอกว่า "น่าอิจฉา" จริง ๆ ค่ะ

Sea-Sand-n-Star วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 20.05 น.
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ท้องฟ้าสวยมากค่ะ...
แสงเย็นนี่ถ่ายรูปออกมาสวยจังนะคะ...
2-3 วันก่อน หยิบโปสการ์ดออกมาดู ว่าจะวาดรูปสักหน่อยพอดีเลย... วันนี้วาดเสร็จแระ... แล้วก็มาอ่านเรื่องราว เข้ากัีนเข้ากันเลยเนอะ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับโปสการ์ดคะ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 19.36 น.

@นิลหมัย หน้าม้า น่ารัก มาแระ 5555
สู้สู้

nilsamai วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 19.06 น.

ชมคลิปกันจุใจ...มีพาดพิงด้วยยย
โหวตคร๊าบ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 18.04 น.

@ บ.ก.ชาลี สนามน่านั่งเกินห้ามใจ. เป็นเมืองเล็กๆแต่สนุกสนาน
การได้ไปสัมผัสด้วยตาตัวเองยิ่งตื่นเต้น ตอนนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนป้ายใหม่
Don't run on the grass. 5555

BlueHill วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 17.31 น.

คุณหมอเชื่อว่าโลกแบน ผมก็ว่าตามนั้นครับด้วยเหตุผลอันเดียวกัน
สนามหญ้าสีเขียวสวย น่านั่งมากๆ

คำว่า don’t walk
น่าจะเปลี่ยนเป็น don’t sit down มากกว่านะครับ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 13.45 น.

@หนอนหนังสื่ห้าคุณหนอนมาอุราเบิกบาน
นกหวีดไม่เป่าเราก็เดินต่อ
ขอบคุณมากค้าบ

หนอนหนังสือ5 วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 12.15 น.

ตามมาดูหอเอนค่ะ *ถ้านกหวีดยังไม่เป่าหมดเวลาชีวิตก็ต้องสู้ต่อไป * โดนค่ะ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 10.01 น.

@พี่ภานุมาศอยากทำอย่างนั้นเหมือนกัน กะว่าถ้าไปอังกฤษน่าจะทำได้ แต่ถ้าขับรถด้วยคงไม่ได้ถ่ายรูปหรือวิดิโอ จะลงไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงฝรั่งเศส ทำอะไรที่เราชอบก็เพลินดี ฝากชมของที่ระลึกกับโปสการ์ดที่ส่งให้น้องเตเต้ครับให้เขาส่งให้ตัวเองส่งมาพร้อมกับเพื่อนๆโอเคหลายคน
ขอบคุณสำหรับเมนทืหม่ำเหมอครับ

ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 09.09 น.
เฒ่า..เล่าเรื่อง

เห็นการเที่ยวเป็นครอบครัวอย่างนี้แล้ว นึกถึงตอนที่ผมกะภรรยาไปเที่ยวนิวซีแลนด์ครับ

หากคุณหมอไปแบบครอบครัว แล้วเช่ารถขับไปเรื่อย ๆ แบบค่ำไหนนอนนั่นจะพบกับความรื่นรมย์ดีจริง ๆ ครับ

ผมเขียนเรื่องเปิ่น ๆ ของตัวเอง เช่น ดึงเบรกมือรถที่เช่าขับไม่ได้ต้องไปตามพนักงานมาสอน หรือ ออกจากถ้ำแล้วลืมปืนไฟหน้ารถ จนกระทั่งแบตเตอรี่หมด จนต้องเสียค่าชาร์ทไฟ หรือขับรถบนทางหลวงช้ามาก เพราะกลัวโดนใบสั่งจนมีรถคันอื่นตามมาเป็นขบวน ลงพิมพ์ใน ต่วยตูน ไว้นานแล้ว

หากคุณหมอได้ไปทั้งครอบครัวแล้วถ่ายวีดีโอ.มาเผยแพร่ คงสนุกกว่าผมมากเลยละครับ

ปีนี้งานผมเยอะจนแทบไม่ได้เที่ยวไกล ๆ หลาย ๆ วันเลยครับ คิดว่าปีหน้าน่าจะมีโปรแกรมเที่ยวไกล ๆ สักทริปหนึ่ง

อิตาลี ก็น่าสนใจครับ ขอบคุณที่เรื่องของคุณหมอให้ข้อมูลไว้เพียบเลย

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 06.58 น.

@ปวิภา ขอบคุณค้าบที่แวะมาเม้นท์แล้วหายเอาใหม่

ถ่ายวิดิโอมาเยอะ ทนๆดูหน่อยละกันค้าบไหนๆใครก็ว่าเว่อร์แล้ว อิอิ ถ้าไม่ถ่ายมาแล้วจะนำมาอวดพวกเราได้ไง

ชอบภาพที่มีทั้งคนแก่เด็ก มาเที่ยวกัน เลยตั้งใจว่าจะเที่ยวตั้งแต่ยังหนุ่มๆ ไม่รอแก่

มาเมืองนี้ ได้เพราะโลกแบน เดินมาทางราบ อิอิ

"โลกหมุน ผมไม่ได้หมุนตามโลก ผมหมุนตามใจตัวเอง"

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 06.46 น.

@ทางแก้วเที่ยวให้สนุกนะครับ อยากจะเที่ยวฟลอเรนซ์สักสองวัน ถ้ามีโอกาศขึ้นบนยอดดูโอโม อย่าลืมถ่ายภาพมาอวดด้วยนะครับ ช่วงนี้มีบอลยูโรเชียร์ให้อิตาลี เข้ารอบลึกๆอาจจะได้เห็นบรรยากาศ การฉลองอันยิ่งใหญ่

วันนี้ตื่นเช้านั่งชิมกาแฟสดสวิสขณะนั่งเขียนเรื่องปิซา

ตัวอักษรถูกผิดขออภัยด้วยค้าบ แก้ยากมาก แก้แล้วกลัวหายหมดเริ่มต้นโพสใหม่อีก ไม่หวาย ขอบาย555

ปวิภา วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 05.14 น.
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @

...เพลินเต็มใจเลยค่ะ...สวัสดีนะคะ

ทางแก้ว วันที่ : 17/06/2012 เวลา : 01.30 น.
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ตามมาชมปิซ่า จองที่พักในฟอเร้นซ์ไว้สัปดาห์หน้าแล้วครับ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 16/06/2012 เวลา : 23.57 น.

@แม่มดเจ้าเสน่ห์ อิจฉาที่มีเวลาชิลๆได้ขึ้นไปชมทิวทัศน์ในมุมสูงบอลวันนี้ไม่ได้ลุ้นมาก แต่ว่าดูได้จนจบ ขอบคุณที่แวะมาเน้อ มีผุ้ร้ายคือผมเดินผ่านวิดิโอบ่อยอิอิ ทนรำคาญหน่อยนะครับ อยากตัดต่อวิดิโอเหมือนกันแต่ทำได้ขนาดนี้ก็ตั้งใจสุดๆ ขำเวลาคุณแม่มดบอกว่าถ่ายภาพทุกสองนาที เราก็แบบบ้าถ่ายแต่วิดิโอ หายตัวบ่อยถ้าจะได้มุมแบบแม่มดสงสัยต้องเป็นเที่ยวแต่ละเมืองเป็นอาทิตย์ พิมพ์ถูกผิดแต่ว่าแก้ปั๊บหายหมดเลยเลยค้างไว้ขนาดนี้ก่อน รอบนี้ถือว่าขยัน คราวหน้าค่อยว่ากัน
ดลกหมุนผมไม่ได้หมุนตามโลกผมหมุนตามใจตัวเอง

แม่มดเดือนMarch วันที่ : 16/06/2012 เวลา : 23.42 น.

แม่มดหน้าไม่เหมือนม้าแต่มาก่อนคุณนิลอีก
ก็ไม่ต้องไปดูบอลนี่คะ
ยังไม่เคยดูบอลคู่ไหนได้นานเกิน 10 นาทีเลยค่ะ
หอคอยนี้แม่ลูกไปปีนมาแล้วค่ะ

นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 16/06/2012 เวลา : 23.01 น.

สวัสดียามดึก กว่าจะโพสได้เหนื่อยมักๆ ไม่อยากแก้แล้วพักก่อน เชียร์บอลดีกว่าขอบคุณทุกคนที่แวะมาค้าบคุณไก่ นิลหมัยหน้าม้าอย่ามาลืมเม้นท์ด้วย