• emilia
  • วันที่สร้าง : 2014-01-22
Emmy Journey
จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey. All my trip reviews , my photos & my lifestyle.
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/emilia
วันศุกร์ ที่ 2 มิถุนายน 2560
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 155 , 10:55:56 น.

ทริปหรรษาพาครอบครัวเที่ยวเมื่อวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2560 โชคดีได้รางวัลที่พักที่เชอราตันมา 1 คืน ห้อง Pool Access เลยพาพ่อกับแม่มาเที่ยวค่ะ (ส่วนเรากับน้องจองเพิ่มอีก 1 ห้อง)       ล็อบบี้กว้างขวางมาก ชอบๆ                 ห้อง 8103 ของพ่อกับแม่ติดสระว่ายน้ำเลย            เชอราตันออกแบบสระว่ายน้ำได้กว้างมากเดินได้รอบเลย       มินิบาร์ในตู้เย็นเสียเงิ....

วันพุธ ที่ 31 พฤษภาคม 2560
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 198 , 14:44:44 น.
หมวด : อาหาร

กองทัพต้องเดินด้วยท้องใช่ไหมค่ะ มาเที่ยวหัวหินทั้งที พอตกเย็นครอบครัวเราก็ออกหาของกินกัน ร้านนี้หาง่ายไม่ยากอยู่ตรงข้ามกับตลาดโต้รุ่งหัวหินพอดี อยู่ตรงหัมมุมถนน สังเกตได้จาก...คน...เยอะมาก (หากมาช้า)     เรายืนรอประมาณ 5 นาทีถึงได้โต๊ะนั่ง ซึ่งระหว่างที่ยืนรอนั่นจะมีพนักงานมาจดรายการอาหารก่อนค่ะ อยากกินอะไรคุณนายแม่บอกสั่งเลย ตามสบาย      คนแน่นร้านมากนี้แค่ 18.30 เอง นะ คนที่มาทานมีทั้งจีน....

วันอังคาร ที่ 30 พฤษภาคม 2560
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 224 , 14:56:19 น.
หมวด : อาหาร

สวัสดีค่ะ ไปเที่ยวหัวหินขากลับแวะหาดชะอำ เลยพามาทานอาหาร พร้อมรับลมทะเล บรรยากาศดีๆ ที่ "ร้านครัวเม็ดทราย" ไปกัน 4 คน พ่อ แม่ลูก อาหารที่สั่งมาเลยมีแค่ไม่กี่อย่าง      ลานจอดรถกว้างขวางมากค่ะ เลือกจอดกันตามสบาย (เราไม่ได้ถ่ายรูปมา)       ประเดิมด้วยปลากะพงทอดน้ำปลา เมนูโปรดของครอบครัว     กั้งทอดกระเทียมพริกไทย     มีทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กคละกันมา จานนี้ครึ่งโล มี 5 ตัว     แก....

วันพฤหัสบดี ที่ 18 พฤษภาคม 2560
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 3839 , 13:28:13 น.

ความเดิมตอนที่แล้ว....หลังจากที่เราพักกันที่อาณาเล รีสอร์ท เกาะกูด กัน 1 คืน เหลืออีก 1 คืน เราก็มาพักที่จามส์เฮ้าส์ รีสอร์ท (รีสอร์ทในฝันอีก 1 ที่ อิอิ) เราให้รถของจามส์เฮ้าส์ รีสอร์ทมารับเราที่อาณาเล รีสอร์ท ตอน 12.00 ค่ะ รถมาตรงเวลาเป๊ะ จากอาณาเล รีสอร์ท ไปจามส์เฮ้าส์ขับรถแค่ 5 นาทีถึง (นี่คือเหตุผลหนึ่งที่เราเลือกที่พักใกล้ๆกัน จะได้เดินทางสะดวก)       ระหว่างรอเช็คอิน เราก็แวะมาถ่ายสระว่....

วันอังคาร ที่ 9 พฤษภาคม 2560
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 255 , 14:51:43 น.

เมื่อวันที่ 28-30 เมษายน 2560 เราไปเที่ยวเกาะกูดเป็นครั้งแรกค่ะ หากจองโรงแรมแล้วเขาจะแนะนำให้โทรมาจองตั๋วเรือก่อนเพราะเรือไปเกาะกูดมีวันละไม่กี่เที่ยว (สามารถหาข้อมูลตาราง เวลาเดินเรือได้ในเนทเลยจ้า เบอร์โทรเรือต่างๆ ณ เดือนเมษายน 2560)   เราตีกันตั้งแต่ตีสาม เพื่อไปขึ้นรถตู้เที่ยวแรกที่หมอชิตใหม่ตอนตีห้า เดินไปเลยที่ชานชาลา 3 ตู้ 16 ค่ารถคนละ 270 บาท      นั่งๆนอนๆไป 5 ชั่วโมงก็ถึง บขส.ตราด....