• emilia
  • วันที่สร้าง : 2014-01-22
Emmy Journey
จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey. Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว http://www.facebook.com/EmmyJo
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/emilia
วันอังคาร ที่ 19 มกราคม 2564
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 233 , 10:37:06 น.
หมวด : อาหาร

รีวิวนี้ดองเค็มมา 1 ปี เต็ม เพราะมั่วแต่ไปทำรูป ทำรีวิวเรื่องอื่นอยู่ พอว่างเลยงัดมาทำ "ร้าน มา เด้อ หล่า" เป็นร้านอาหารอีสาน ที่มาเปิดขายในห้าง เราก็มองแล้วว่าน่าสนใจเพราะเดินผ่านที่ไรหอมกลิ่นส้มตำมาก พอมีโอกาสก็เลยมาแวะชิมเสียหน่อย เราทานร้านมา เด้อ หล่า ที่สาขา G Tower พระราม 9  เริ่มกันที่ต้มเล้ง เปรี้ยว เผ็ด เค็ม จี๊ดจ๊าดมาก เนื้อสันนอกออสเตรเลียกะทะร้อน อร่อยนะแต่ราคาแรงไปหน่อย  ส้....

วันอังคาร ที่ 12 มกราคม 2564
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 194 , 10:26:29 น.

ได้ฤกษ์รีวิวที่พักที่ครอบครัวเราไปพัก ตอนไปเที่ยวอยุธยาเมื่อวันที่ 7-8 ธันวาคม 2563 กันเสียที (รู้สึกโชคดีมากที่ไปเที่ยวก่อนโควิดระบาดหนัก) พุฒตาลเรสซิเดนซ์ ตั้งอยู่ที่ 8/9 ม.1 ถนน อู่ทอง ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านพักริมน้ำ สไตล์บูธีคโฮมสเตย์ มีสวนต้นไม้ล้อมรอบ แถมมีจักรยานให้ยืมปั่นเล่นด้วยนะ ที่พักใกล้กับพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ (ซึ่งพิธภัณฑ์นี้เรา....

วันจันทร์ ที่ 4 มกราคม 2564
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 411 , 13:07:11 น.
หมวด : อาหาร

มาอีกแล้วจ้าทริปอยุธยายังไม่จบ รอบนี้เราจะพามาทานอาหารกันที่ "ร้านริมสวนนัดพบ" ร้านนี้เราเป็นคนค้นหาใน google เพราะเราจะเลือกร้านอาหารที่อยู่แถวๆ ที่เราพัก พ่อจะได้ขับรถไปไม่ไกล (เราพักค้างคืนที่อยุธยา 1 คืน ที่พักเราชื่อ พุฒตาลเรสซิเดนซ์ ไว้จะมารีวิวที่พักรอบหน้านะ) ร้านนี้ร้านอยู่ทางด้านข้างวัดโลกยสุธาราม(วัดพระนอน)ร้านจะอยู่ใกล้ๆ กับร้านอาหารบ้านต้นไทร ที่เราเล็งว่าจะมาตามรอยชิมแต่ยังไม่มีโอกาส ปั....

วันอังคาร ที่ 29 ธันวาคม 2563
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 288 , 13:41:26 น.

มาแล้วจ้า เพิ่งจะมีเวลาว่างมาอัพเดทการเดินทางต่อ ยังไงจะค่อยๆ ทยอยอัพไปละกันนะ หลังจากเช็คอินเข้าที่พัก เราจะนั่งเล่นรอเวลาไปล่องเรือเที่ยวเลาะริมน้ำอยุธยา และแวะเที่ยว 4 วัด เรือนำเที่ยวเราติดต่อกับที่พัก ถ้าเหมาลำล่องเรือเที่ยวเฉยๆ 800 บาท เหมาลำพร้อมแวะเที่ยว 4 วัด ราคา 1,200 บาท ( เหมาลำ 800 แวะเที่ยววัดละ 100 บาท ใช้เวลาวัดละประมาณ 20 นาที) วัดที่แวะจะตามรอยเรื่องบุพเพสันนิวาสเลย ประกอบด้วย 1. ว....

วันอังคาร ที่ 22 ธันวาคม 2563
Posted by emilia , ผู้อ่าน : 428 , 10:41:36 น.
หมวด : อาหาร

มาต่อกันที่ร้านขนมหวานแบบไทยๆ กันเลยจ้า ร้านตั้งอยู่ที่ตำบลประตูชัย อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา(เราขับจากร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำมานิดเดียว) ร้านตั้งอยู่ริมถนนหาง่ายมาก แต่...ที่จอดรถไม่มีต้องหาจอดแถมริมถนนถัดจากหน้าไป บรรยากาศภายในร้าน มุมสั่งกาแฟ มุมขนมไทย ซึ่งจะมีขนมหลากหลายชนิดวางไว้ให้เลือก  เราชอบการแตกแต่งร้านนะ เรียบๆ สะอาดตา แต่ดูเก๋ดี นี่คือขนมที่แม่เราเลือก....