• Fishbite
  • วันที่สร้าง : 2008-10-30
Fishbite
ทั่วไปหมด
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/fishbite
วันอาทิตย์ ที่ 18 พฤศจิกายน 2555
Posted by Fishbite , ผู้อ่าน : 1377 , 12:01:46 น.
หมวด : ทั่วไป

เมื่อวันก่อนไปวิ่งออกกำลังกายที่พุทธมณฑล ใกล้บ้านผมเองครับ เมื่อปลายเดือนตุลาคมพุทธมณฑลมีน้ำเจิ่งนอง มีปลาชะโดตัวขนาดต้นขา ว่ายน้ำเอื่อยๆ ให้เห็นมากมาย (เมื่อสองสามเดือนก่อนมีข่าวใหญ่โตว่าชาวบ้านแถวโคราชคิดว่าปลาชะโดเป็นพญานาค ถ้าใครไม่เคยเห็นปลาชะโดเอาไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ)  วิ่งๆ ไปเกือบครบรอบ ได้จังหวะยืดเหยียดกล้ามเนื้อผมก็หยุดตรงสะพานที่หมายตาไว้ เหยียดไปได้สักพัก ปรากฏว่ามีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง....

วันศุกร์ ที่ 28 สิงหาคม 2552
Posted by Fishbite , ผู้อ่าน : 485 , 11:00:45 น.
หมวด : ทั่วไป

คุณรู้ไหม ว่าคุณเป็นคนมีทรัพย์?? ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่รู้หรอกครับ ออกจากบ้าน ล็อคมั่ง ไม่ล็อคมั่ง ถือดีว่าอยู่หมู่บ้านขนาดเล็กๆ เข้าออกทางเดียว มียามทั่วถึง สัญญาณกันขโมยก็มี บางครั้งก็เปิด แต่ส่วนใหญ่ลืม ไปเที่ยวทีละสิบวัน เจ็ดวัน สบ๊ายยย ก็คิดอยู่เสมอว่าเราไม่ได้มีทรัพย์สินอะไรจะต้องเฝ้านี่นา... แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ก็มีคนมาช่วยให้ตระหนักรู้ว่าเราก็ (เคย) เป็นคนมีทรัพย์เหมือนกัน เมื่อหัวขโมยรูปหล่อเข้าม....

วันพฤหัสบดี ที่ 19 มีนาคม 2552
Posted by Fishbite , ผู้อ่าน : 1059 , 10:55:46 น.
หมวด : ทั่วไป

เมื่อเช้านี้ผมตื่นเช้ากว่าทุกที ... เจ็ดโมง เกิดอารมณ์ดี คิดจะเดินฝ่าหมอกไปกินอาหารเช้าที่ร้านแมคโดนัลด์แถวปิ่นเกล้า ใกล้บ้านแต่เดินออกมาได้ไม่เท่าไร อารมณ์ดีๆ ตอนเช้าก็พลันกลายเป็นอารมณ์ผจญภัย (แถมสาบแช่ง) ไปโดยอัตโนมัติ เริ่มต้นแบบนี้ครับ จากบ้านผมเดินไปทางเซนทรัลปิ่นเกล้า มีร้านขายอาหารตามสั่งอยู่เต็มไปหมด แต่ละร้านดูเหมือนฟาร์มเลี้ยงแมลงสาบมากกว่า แถมชอบเทน้ำล้างกระทะ น้ำล้างจาน น้ำรวมวิตามินจาก....

วันพุธ ที่ 18 มีนาคม 2552
Posted by Fishbite , ผู้อ่าน : 1253 , 15:30:55 น.
หมวด : ทั่วไป

เมื่อวันเสาร์มีโอกาสได้กลับไปเยือนถิ่นเก่า บางแสน  ไม่ได้กลับไปที่นั่นหลังจากเรียนหนังสือจบเมื่อสิบห้าปีที่แล้ว เพิ่งรู้ว่า หาดวอนนภาตอนนี้กลายเป็นนิทรรศการเก้าอี้ผ้าใบแห่งใหม่ (ส่วนขยาย) ของบางแสนไปซะแล้ว  ศิษย์เก่า ม. บูรพา สมัยที่ยังไม่ได้ชื่อบูรพาคงพอจำได้ ว่าที่หาดวอนนภานี้เคยมีปลาดาวและหอยสวยๆ ให้เก็บเล่นทุกเช้า   ไม่เป็นไร อะไรเสื่อมแล้ว ก็ได้แต่รับรู้ที่มาที่ไปของมัน ไปพบเพื่อนในการนัดเลี้ยงร....

วันจันทร์ ที่ 8 ธันวาคม 2551
Posted by Fishbite , ผู้อ่าน : 1029 , 12:59:11 น.
หมวด : ศิลปะ/วัฒนธรรม

สุพรรณบ้านผมมี "ตลาดร้อยปี" อยู่เป็นสิบแห่ง รวมๆ กันน่าจะได้เป็นพันปี บางแห่งก็ประสบผลสำเร็จล้นหลาม อยู่ได้อย่างยั่งยืน อย่างตลาดสามชุก ตลาดเก้าห้องมีจุดขายคือมีหอดูโจร ที่คนกรุงเทพฯ แห่กันไปดู หารู้ไม่ว่าสมัยนี้ ถ้าจะดูโจร ก็อยู่ดูในกรุงเทพฯ นี่ก็ได้ มีหลายพันธุ์ หลายสี   ขับรถเก๋ง นั่งรถตู้คันใหญ่ๆ ก็มี คนตลาดสามชุกเคยรวมตัวกัน ต่อต้านร้านขายปลีกแบบโมเดิร์นเทรด บอกให้ก็ได้ว่าร้านที่เป็นกรณีกันคือเท....