• my-name-is-gee
  • email : kepper.gee@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-07-18
Gee's Diary
บันทึกเรื่องราวของคนที่หมุนโลกด้วยความรู้สึก
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/gee-diary
วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 4183 , 21:03:36 น.

จากประตูชัยแล้วเราก็ยังมีเวลาอีกนิดหน่อยก่อนรับประทานอาหารเย็น...ไปนั่งรถเล่นกันดีกว่าค่ะ   กระทรวงโยธาธิการตั้งอยู่ข้างๆประตูชัยเลยค่ะ    โรงแรมรามายณะ      สภาพการจราจรในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน  เมื่อขับรถมาจากประตูชัย...จะเห็นทำเนียบประธานประเทศอยู่ด้านหน้าค่ะ  วัดสีสะเกด   นักเรียนกำลังขี่จักรยานกลับบ้าน    ถนนเลียบแม่น้ำโขงค่ะ...ละแวกนี้ มีร้านอาหารน่ารักๆและเก....

วันอาทิตย์ ที่ 5 กันยายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3302 , 11:38:19 น.

อิ่มกันแล้วกองทัพนกกระจาบ ก็เคลื่อนขบวนกันต่อค่ะ... ตามธรรมเนียมของคนไทยที่ไม่ว่าเราจะ เดินทางไปแห่งหนตำบลใด เราก็ควรหาโอกาสไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของแต่ละถิ่นที่เราไป นอกจากเป็นการเคารพสักการะสถานที่นั้นๆแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกนกน้อยๆทั้ง 3 ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และรากฐานทางวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกันระหว่าง 2 ประเทศอีกด้วยค่ะเรากำลังจะไปไหว้เจ้าแม่หลักเมืองกันที่วัดศรีเมือง...คุ....

วันจันทร์ ที่ 23 สิงหาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3364 , 00:40:55 น.

ไหว้พระกันเสร็จแล้ว...รถก็พาเราข้ามสะพานมิตรภาพไปส่งถึงฝั่งลาว                     พอรถจอดปั๊บก็มีลุงในเครื่องแบบคนนึงเดินมาทักทายพวกเราแล้วบอกให้รอสักครู่              ลำเลียงกระเป๋าเดินทางลงจากรถเสร็จก็มีเจ้าหน้าที่พาเราเดินเข้าช่องเล็กๆผ่านฉลุยเลยค่ะ           ไม่ต้องเข้าแถวเพื่อตรวจเอกสาร โดยปกติการจะข้ามไปฝั่งลาวเราสามารถใช้ใบผ่านแดนได้ แต่ต้องไปทำที่ศาลากลาง จ.หนองคาย เสร็จแล้วก็ไปยื่นแสดงเอก....

วันพุธ ที่ 18 สิงหาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 4819 , 23:26:24 น.

เด็กๆเล่นกันบนรถไปตลอดทางเลยค่ะ...ถึงวัดทีก็ลงไปไหว้พระ ถ่ายรูปกันที เสร็จแล้วก็ขึ้นมาเล่นกันบนรถต่อจนกระทั่งถึงหนองคาย ตัวเองหลับอย่างเดียวเลยค่ะ...เพราะฤทธิ์ยาแก้แพ้ที่รับประทานเข้าไปเคยมาถ่ายภาพยนตร์โฆษณาเครือข่ายโทรศัพท์รายหนึ่งที่ จ.หนองคายเมื่อ 20 ปี ที่แล้วค่ะ หนองคายในวันนั้นและวันนี้ต่างกันมาก  เราเคยเดินผ่านตึกแถวเก่าๆสองชั้นแบบยุโรปโบราณ  เคยเดินเข้าไปในโรงสีข้าวเก่าๆ... เคยนั่งอยู่ในกอง....

วันพฤหัสบดี ที่ 12 สิงหาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 2362 , 20:38:03 น.

ปกติแล้วครอบครัวของเราจะเดินทางไกลต่างประเทศปีละครั้ง เพื่อพักผ่อน  โดยมากจะเป็นครี่งหลังของธันวาคมยาวไปจนถึงปีใหม่ ไม่นับทริปต่างประเทศสั้นๆ ประเภท 3-4 วัน หรือ ทริปในประเทศและทริปจุบๆจิบๆ ที่มีอยู่เป็นประจำแทบจะทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ... ว่าไปแล้วดูเหมือนเจ้าของบ้านจะชอบเดินทางท่องเที่ยวเป็นงานหลัก ...งานประจำที่ทำอยู่เป็นงานรองเลยนะคะคราวนี้...อยากจะเดินทางไปภาคอีสาน เพื่อไหว้พระ และเลียบเลาะชายฝั่ง....

วันอาทิตย์ ที่ 11 กรกฎาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3168 , 00:16:04 น.

เราจะบินกลับกรุงเทพฯกันคืนนี้แล้วค่ะ... แต่ไปดู “ปี่เซี๊ยะ” ก่อนนะคะรู้จัก “ปี่เซี๊ยะ” ไหมคะ ?? “ปี่เซี๊ยะ” ในภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า “ผี่ชิว” กวางตุ้งเรียก “เพเย้า”  คนจีนเชื่อว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสัตว์มงคลที่มีอนุภาพในทางกำจัดสิ่งชั่วร้ายรวมทั้งปกป้องผู้ครอบครองจากคุณไสย และมนต์ดำต่าง ๆคนจีนสมัยก่อนมักจะเขียนภาพ หรือตั้งปฏิมากรรมรูปปี่เซี๊ยะไว้ตามประตูบ้าน สุสาน บางทีก็ประดับไว้บนหลังคา....

วันศุกร์ ที่ 2 กรกฎาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 2756 , 14:27:46 น.

เมื่อคืนหลังจากเข้าห้องพักที่โรงแรมแล้ว ก็เอาเจ้า “กำแพงเมืองจีน” ไวน์แดงที่คุณไกด์จีนให้มา   เปิดดื่มกันก่อนนอน เราโทรตามสาวๆห้องข้างๆมาช่วยกันปีนกำแพงเมืองจีนด้วย กว่าจะเข้านอน    กันก็เกือนตีหนึ่งค่ะ..หลับปุ๋ยยยยย....เลยจำไม่ได้ว่า เมื่อคืนความฝันเป็นสีอะไร ??เช้านี้...เราไปชม "หอไข่มุก" กันนะคะ...หอไข่มุกตะวันออก หรือ Oriental Pearl Tower เป็นแรงจูงใจอย่างหนึ่งที่ทำให้เราอยากมาเซี่ยงไฮ้ ดูเจ้าไ....

วันพุธ ที่ 30 มิถุนายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3411 , 01:12:50 น.

คุ้ยแคะ แทะเล็ม “น้องปู” จนอิ่มเอม...ก็ได้เวลาไปชมกายกรรมเซี่ยงไฮ้กันแล้วค่ะ  โรงมหรสพซึ่งเป็นที่แสดงโชว์นี้ก็อยู่ไม่ไกลจากภัตราคารของน้องปูเลยนะคะ คุณไกด์จัดเวลาได้ดีมาก ยืนรอกันไม่นานก็ได้เวลาเข้าชมเลยค่ะถ้าถามว่าตื่นตาตื่นใจมั้ย ??? ขอตอบว่า “ไม่” ในตอนแรกค่ะ เพราะรู้ว่าทุกอย่างถูกจัดขึ้นมาตามโปรแกรม แต่พอดูๆไป เอ...ทำไมเราเริ่มมีความรู้สึกร่วมไปด้วยก็ไม่รู้สิ แสงสีเสียงตระการตาจริงๆ ยิ่งเห็นการแส....

วันพุธ ที่ 23 มิถุนายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 21219 , 18:19:39 น.

เราออกจากเมืองหางโจวกันแต่เช้า…กิจกรรมหลักของวันนี้คือนั่งรถมาเรื่อยๆค่ะดูวิวสองข้างทางแล้วก็หลับ หลับแล้วก็ตื่นขึ้นมาดูวิวอีกเช่นเดิม เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง จึงจะเข้าเขตเซี่ยงไฮ้พอเข้าเขตเซี่ยงไฮ้ก็ได้เวลารับประทานอาหารกลางวันพอดี...ไฮไลท์ของเมนูที่เราจะไปลิ้มลองกันในมื้อนี้ คือ “ไก่ขอทาน” และ “หมูตงโพ” หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ(ไก่ขอทาน - ภาพจากอินเตอร์เน็ต)คุณ &....

วันพุธ ที่ 2 มิถุนายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3677 , 18:27:40 น.

เมื่อตอนที่แล้วได้ทิ้งท้ายไว้ว่า...หลายๆคนอยากจะเข้าห้องน้ำ เพราะกระเพาะปัสสาวะน้อยๆเก็บน้ำมานานหลายชั่วโมงแล้ว เราและสาวๆลูกทัวร์ 4 – 5 คน ที่เพิ่งรู้จักกัน ก็เลยชักชวนกันเดินไปห้องน้ำของวัดค่ะช่างสมกับคำร่ำลือจริงๆ... เมื่อเดินใกล้เข้ามาบริเวณห้องน้ำก็ได้กลิ่น    โชยมาตามลมเลยทีเดียว ห้องน้ำหญิงอยู่ซ้าย ห้องน้ำชายอยู่ขวา...ไม่ทราบว่ากลิ่นจากทางไหนรุนแรงกว่ากัน เลยตัดสินใจว่าจะให....

วันเสาร์ ที่ 22 พฤษภาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 1874 , 08:40:51 น.
หมวด : ทั่วไป

บังเอิญได้ภาพคุณทหารทั้ง 6 นี้มาจากรุ่นน้องค่ะ            เป็นความน่ารักที่แอบแฝงอยูในความเครียดจริงๆคนทำแปะเบอร์มาให้เสร็จสรรพ              เค้าบอกว่ากระแส Soldier Fever กำลังพุ่งแรงแซง The Star...ชอบเบอร์ไหน ???โหวตเบอร์นั้นเลยค่ะ(ขอให้มีความสุขในการโหวตนะคะ)....สุดท้าย...ขอให้เพื่อนชาว OK ทุกท่านมีความสุขและกลับมามีรอยยิ้มให้กับสังคมไทยเหมือนเดิมนะคะ^_^ขอบคุณ Pongjiskypi Sandipong Pongch....

วันอาทิตย์ ที่ 9 พฤษภาคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 6632 , 18:27:27 น.

เมื่อถึงเวลารุ่งสาง...เราก็ต้องทำตามสูตร 6-7-8  คือ กระโดดเข้าห้องน้ำตอน 6 โมงเช้า รับประทานอาหารเช้า 7 โมงและวิ่งขึ้นรถพร้อมที่จะเดินทางในเวลา 8 โมง ตอน 7 กับ 8 น่ะใช้เวลาไม่นานหรอกค่ะ แต่ตอน 6 นี่สิ ต้องขอเวลานานนิดนึง...ก็เมื่อคืนดิชั้นไม่ได้อาบน้ำนี่คะ เลยต้องใช้เวลาทำตัวให้หอมๆกว่าปกติ ...กลัวคนอื่นเค้าจะเหม็นเอาน๊า...เราคงจะใช้เวลาเดินทางกันราวๆ 2 ชั่วโมงกระมังคะ... คุณสมหวัง ไกด์จีนผู้น่ารัก....

วันจันทร์ ที่ 19 เมษายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3098 , 00:03:11 น.

ช่วงนี้...อากาศบ้านเราร้อนจริงๆนะคะ  ร้อนทั้งอากาศ ร้อนทั้งคน ยิ่งคนร้อนๆกับสีร้อนๆรวมตัวกัน บ้านเมืองก็เลยเดือดร้อนกันสาหัสอย่างที่เห็นๆนี่ล่ะค่ะ  คลายร้อนกันสักนิดเถอะค่ะ...จะพาไปดูๆ ดมๆกลิ่นเซี่ยงไฮ้กันพอให้ได้กลิ่นไอเย็นๆกันสักนิดค่ะ สืบเนื่องมาจากการได้ดูรายการวิเคราะห์ข่าวรายการหนึ่งที่รายงานถึงเศรษฐกิจจีนโดยเฉพาะที่เซี่ยงไฮ้...ก็เกิดอาการอยากไปซี่ยงไฮ้ขึ้นมาซะงั้น ยิ่งเห็นตึกโบราณที่....

วันจันทร์ ที่ 5 เมษายน 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 2599 , 12:25:59 น.

เราก้าวขาออกจาก ทัชมาฮาลเมื่อเวลาเกือบบ่าย...อดที่จะหันกลับไปมองสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่นี้อีกครั้งไม่ได้ ความยิ่งใหญ่ที่ว่านี้หาได้หมายถึงความใหญ่โตโอฬารของสถานที่แห่งนี้ไม่...หากหมายถึงความผูกพันลึกซึ้งที่เชื่อมโยงจากหัวใจหนึ่ง...ไปสู่อีกหัวใจหนึ่ง ที่ไม่ว่านานสักเท่าไร เวลา...ก็ไม่อาจลบเลือนความผูกพันนี้ไปได้   เรายังจะใช้เวลาอยู่ที่อัครากันอีก 2-3 ช.ม.ค่ะ แต่ก่อนที่จะไปดูพวกจิวเวลรี่....

วันพุธ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 4411 , 19:04:11 น.

เราตื่นกันแต่เช้ามืด...เพราะจะมีรถมารับที่โรงแรมตอนตี 5 เมื่อลงมาเช็คเอาท์ตอนตี 4.45 น.ก็ปรากฏว่าโชเฟอร์ของบริษัทท่องเที่ยวที่จองไว้จากอัครามายืนยิ้มหวานรออยู่ที่ล็อบบี้แล้วล่ะค่ะ แถมยังใส่สูทสีเทาเข้ม ดูหล่อเนี๊ยบซะไม่มีล่ะ เราจะไปชมความงามของทัชมาฮาลที่เมืองอัครากันในวันนี้ค่ะ จากนิวเดลลีถึงอัคราใช้เวลาขับรถประมาณ 5 ชม. เมื่อล้อหมุนออกจากโรงแรมประมาณตี 5 เราก็น่าจะถึงอัครากันประมาณ 10 โมงเช้าและเ....

วันอาทิตย์ ที่ 31 มกราคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 2287 , 11:13:41 น.

ได้รับ Tag จาก คุณไทบ้าน, คุณ feng_shui และ คุณ Sea-Sand-n-Starให้ต่อ Tag เพลงลูกทุ่งเพื่อตอบรับเดือนแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงยอมรับว่าไม่ค่อยสันทัดกับเพลงลูกทุ่งเท่าไรนัก  พยายามนึกว่าเคยฟังเพลงไหนแล้วรู้สึกชอบบ้างคิดอยู่นาน...แล้วในที่สุดก็หาเจอ“ขอจองในใจ” ของตั๊กแตน ชลลดาเพลงนี้อาจจะ ไม่ใช่เพลงที่ชอบที่สุด... แต่เป็นเพลงที่ใช่ที่สุด ในเวลานี้ค่ะในเวลาที่รู้สึกว่า...กำลังรักใครคนหนึ่งเหลือเกินแม้ว....

วันพุธ ที่ 27 มกราคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3450 , 19:23:48 น.

อย่างงเลยค่ะ....ว่าไปอินเดียแล้วไหงหนีตามซามูไรไปซะงั้น...กำลังจะเล่าให้ฟังเดี๋ยวนี้ล่ะค่ะ   เช้านี้เราทำงานเสร็จเร็วกว่าที่คิดค่ะ ประมาณเที่ยงครึ่งก็เสร็จแล้ว มีเวลาเหลือเฟือที่จะเที่ยวต่อค่ะ คณะทำงานลงความเห็นกันว่าจะไปชม India’s Gate และชมความสวยงามของอาคารส่วนที่เป็นสถานที่ราชการ ก่อนที่จะกลับไปที่ Le Meridien  เพื่อเก็บกระเป๋าและเตรียมตัวบินกลับประเทศใครประเทศมัน แต่เรา....

วันอาทิตย์ ที่ 17 มกราคม 2553
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 3112 , 16:19:41 น.

สิ่งแรกที่ทำเมื่อเจอหน้าสุนิลในตอนเช้าก็คือ...ต่อว่าชุดใหญ่พร้อมกับขู่ว่าจะไม่ให้ทิป โทษฐานที่โกหกว่ารู้จักโรงแรมที่เราพักอยู่ หนอยแน่! พอเอาเข้าจริงๆกลับไม่รู้ทางซะงั้น ทำให้กว่าเราจะหาทางกลับโรงแรมได้ก็ปาเข้าไปเกือบตีหนึ่ง สุนิลทำเสียงอ่อยๆว่าไม่ได้โกหกนะแม๋ม คิดว่ายังไงๆก็สามารถหาทางกลับโรงแรมให้ได้แน่ๆ...นี่ล่ะน๊า ลีลาอาบัง!  เดี๋ยวเช้านี้เราจะไปชม Jama Musjid กันค่ะ... Jama Musjid อยู่ในเขตโอล....

วันอังคาร ที่ 29 ธันวาคม 2552
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 6042 , 19:28:15 น.

อีกไม่กี่วันจะปีใหม่...ไปหาอะไรที่สดใสน่ารักชมกันดีกว่านะคะ   เก็บไว้เป็นต้นทุนชีวิตของปีหน้าค่ะ... เผอิญเป็นคนที่ชอบผู้หญิงสวยๆ น่ะค่ะ เห็นผู้หญิงสวยๆทีไร...ต้องแอบถ่ายทุกทีมีโอกาสได้ไปงานมอเตอร์โชว์ที่นิวเดลีค่ะ  ได้เจอน้องๆพริตตี้สวยๆหลายคนทีเดียว แต่อย่าคิดว่าน้องๆพริตตี้ที่อินเดียจะแต่งตัวสุดๆ เปิดโน่น เว้านี้ เหมือนที่บ้านเรานะคะ มาตรฐานการแต่งตัวของพริตตี้ที่อินเดียก็ได้เท่าที่เห็นเนี่ยล่ะค่ะ.....

วันอาทิตย์ ที่ 20 ธันวาคม 2552
Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 2921 , 09:38:51 น.

หลังจากที่หาทางกลับโรงแรมได้เมื่อเวลาตี 1 ของเมื่อคืน... เราก็รีบนอนและรีบตื่นค่ะเช้านี้เราไม่แวะทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรมเพราะรีบค่ะ...เรานัดลูกค้าไว้ที่ล็อบบี้โรงแรมเลอ เมอริเดียน ตอน 9 โมงเช้า ตอนนี้เพิ่งจะ 7 โมงเช้า...มีเวลาเดินเที่ยวเล่นตั้ง 2 ชั่วโมงแน่ะ ไม่ได้นัดให้สุนิลมารับเพราะจะหนีเที่ยวก่อนทำงานค่ะพอก้าวขาลงมาจากตึก...ก็เจอกับเจ้าหนูหน้าตามอมแมมพุ่งเข้ามาประชิดตัว " Good morning, ....