• HBP_Extreme
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-04-27
  • จำนวนเรื่อง : 61
  • จำนวนผู้ชม : 102134
  • ส่ง msg :
  • โหวต 31 คน
HBP Extreme
สวัสดีครับ ผม HBP Extreme เยาวชนการเมืองตัวเล็กๆคนนี้มีใจรักชาติและประชาธิปไตย ขอสนับสนุนให้คนไทยทุกคนมีความรักชาติ มีความเห็นถูกต้องตามทำนองคลองธรรมครับ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/hbpextreme
วันจันทร์ ที่ 30 สิงหาคม 2553
Posted by HBP_Extreme , ผู้อ่าน : 3027 , 12:10:22 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ในที่สุดผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภาเขต วันที่ 29 สิงหาคม 2553 ก็ได้ประกาศผลออกมาแล้ว น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งกับการลงเลือกตั้งเป็นครั้งแรกของพรรคการเมืองใหม่ พรรคของประชาชนอันเป็นความหวังสุดท้ายในยุคนี้กลับต้องพ่ายแพ้ยับถึงขนาดที่ไม่สามารถได้ผู้รับเลือกเป็น สก. สข. แม้แต่คนเดียว ทั้งๆที่เป็นครั้งแรกและมีพวกเราพันธมิตรฯเอาใจช่วยกันอย่างเต็มที่ และแน่นอนว่าผมก็เป็นคนหนึ่งในนั้นที่เอาใจช่วยและลงคะแนนให้พรรคการเมืองใหม่ หลังผลการเลือกตั้งประกาศออกมา พรรคของเราก็ได้แถลงข่าวถึงสาเหตุของความพ่ายแพ้ในครั้งนี้(http://www.komchadluek.net/detail/20100830/71465/กมม.”อ้างคนกรุงใช้สิทธิน้อยเหตุให้แพ้ยับ.html) โดยได้ตั้งข้อสังเกตไว้ 3 ประการคือ

1 .ประชาชนใช้สิทธิน้อยเกินคาดน้อยกว่าครั้งที่แล้ว พลังเงียบไม่ออกมาใช้สิทธิ

2 .กมม.ลงครั้งแรกไม่มีผลงาน คะแนนที่ได้รับจึงเป็นคะแนนบริสุทธิ์

3 .พรรคเผชิญกับรูปแบบการหาเสียงแบบเก่าที่มีการใช้เงินและการสร้างวาทกรรมการเมืองแบบเก่า

แต่ก็มีความภูมิใจที่ได้พิสูจน์ว่าเราไม่ซื้อเสียง และได้ประกาศนโยบายหลายๆด้าน หลังจากนี้พรรคจะนำประสบการณ์ครั้งนี้พรรคจะนำบทเรียนเพื่อเฟ้นหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั่วไปหากมีการยุบสภา และเลือกผู้ว่าฯกทม.ในอีก 2 ปีข้างหน้า

การวิเคราะห์ของทางพรรคนั้นผมคิดว่าขาดประเด็นในเรื่องปัญหาของพันธมิตรฯในเวลานี้ที่เราควรเก็บเป็นบทเรียน ซึ่งเราจะอธิบายกันต่อไป จากข้อสังเกตทั้ง 3 ประการนั้น ข้อ 1 ผมขออธิบายตรงเรื่องพลังเงียบไม่ออกมาใช้สิทธิ ซึ่งเราน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าพลังเงียบเหล่านั้นถึงอย่างไรเขาก็คงไม่เลือกพรรคเราอยู่แล้ว เพราะว่าคนเป็นกลางที่ไม่เอาทั้งเหลืองทั้งแดงและเบื่อการเมืองมากยังมีอยู่มากในประเทศนี้ และพลังเงียบอีกส่วนหนึ่งที่ออกมาเลือกก็คือเลือกพรรคประชาธิปัตย์กับโนโหวต เพราะจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่เหลืองไม่แดง ดังนั้นย่อมเป็นที่ชื่นชอบของคนเป็นกลางอยู่แล้ว

ส่วนข้อ 2 และ 3 นั้นก็เป็นเรื่องจริง ข้อ 2 เป็นปัจจัยภายในที่ต่อไปเราต้องปรับปรุงตัวด้วยการสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรมให้มากขึ้นแม้ไม่ได้รับเลือกตั้ง ส่วนข้อ 3 เป็นปัจจัยภายนอกที่ยังเป็นปัญหาซึ่งเราไม่สามารถไปควบคุมได้ ความภูมิใจของเราที่มีนั้นก็ดีอยู่แล้วครับ เรื่องทุจริตเราไม่มีแน่นอนเพราะเราสู้กับการทุจริตมาตลอด เรื่องนโยบายเราก็เด่น เช่นเรื่องสิ่งแวดล้อมนั้นพรรคอื่นไม่มีเลย ตรงนี้ขอให้เรายืนหยัดในเรื่องนี้ต่อไปด้วย

คราวนี้เราจะอธิบายเรื่องประเด็นของพันธมิตรฯ ซึ่งผมก็เคยชี้ปัญหาเรื่องความแตกแยกภายในพันธมิตรฯไว้นานแล้ว ที่แบ่งแยกพันธมิตรฯและสาวก ปชป.(ประชาธิปัตย์) ตรงนี้ล่ะคือปัญหาที่พรรคการเมืองใหม่และพันธมิตรฯต้องคิดทบทวนกันแล้วจากบทเรียนความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ โดยมีปัจจัยหลักคือเรื่องจากปกนิตยสารเอเอสทีวีผู้จัดการสุดสัปดาห์ และวิทยากรพันธมิตรฯบางท่านที่โจมตีรัฐบาลเกินกว่าเหตุ ความคิดเห็นของผมจะสอดคล้องกับความคิดเห็นที่ 124 จากลิ้งก์ข่าวนี้ http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9530000120688 มีใจความว่า

"ขออนุญาตแนะนำด้วยความปราถนาดีและด้วยความนับถือว่า

ประการแรก คณะผู้บริหารพรรคกมม.อย่าได้ท้อถอยเป็นอันขาดเพราะแค่เล่นการเมืองท้องถิ่นที่ต้องใช้เงินและฐานเสียงชุมชนอย่างมากเช่นกทม.แล้วได้คะแนนเสียงเช่นนี้ถือว่าดีและน่าพอใจมากแล้วครับ
ประการที่สอง ต้องเร่งดำเนินกิจกรรมของพรรคและพันธมิตรฯให้มากขึ้นๆ อย่าได้หยุดหายไปนานอย่างเช่นระยะหลังๆทำให้ขาดการผูกพันต่อเนื่องกับผู้ศรัทธาในพรรคและชาวพธม.
ประการที่สาม น่าจะหยุดนโยบายหาเสียงโดยการโจมตีนายอภิสิทธิ์ที่กำลังมาแรงอย่างหยาบๆคายๆ และเอาเป็นเอาตายทั้งในเวทีหาเสียงและในเวปผจก.กับนสพ.ในเครือข่าย เพราะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คนที่เป็นพันธมิตรส่วนใหญ่ไม่ชอบและทำให้คนที่ศรัทธาหดหายไปจำนวนไม่น้อย
ประการที่สี่ ต้องยอมรับความจริงและ แก้ปัญหาภายในพรรคกมม.ให้ลงตัวให้ได้ โดยเฉพาะกรณีความขัดแย้งในเรื่องการเป็นหัวหน้าและกรรมการบริหารของพรรคที่มีอยู่ จนทำให้คนดีๆในพรรคต้องมองหน้ากันไม่ติด แถมผู้นำบางคนที่ไฟแรงต้องแก้ปัญหาด้วยการค่อยๆลดบทบาทตนเอง และค่อยๆหายหน้าไปจากพรรค(เช่นคุณประพันธ์ คูณมี)อย่างน่าเสียดายฯลฯ

แพ้เพื่อชนะในวันข้างหน้านี้ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเสียใจ แค่เราได้ช่วยกันทำงานเพื่อสังคมส่วนรวมอย่างเต็มที่เช่นนี้แล้ว ควรจะภูมิใจในสิ่งพวกท่านทำให้มากๆครับ
เด็กนางเลิ้ง "

ความคิดเห็นของผมจะตรงกับประการที่สามว่าปัจจัยที่ทำให้เราพ่ายแพ้คือเสียแนวร่วมไปเป็นจำนวนมาก เพราะภายหลังเราได้มีการโจมตีรัฐบาลเกินกว่าเหตุจริงๆ เช่นหลังเหตุการณ์เสื้อแดงเผาเมืองก็ไปด่าว่ามาร์คอีโก้ทำให้ประเทศไทยพินาศให้ลาออกไปเลย ไปด่ารัฐบาลเรื่องคดียึดสนามบิน เป็นต้น โดยมักใช้ภาษาที่รุนแรง พอท้ายบทความก็จะมีการโพสความคิดเห็นด่ากันไปมาระหว่างพันธมิตรฯกับสาวก ปชป. อย่างรุนแรง เป็นอย่างนี้ทุกครั้งมานานเป็นปีๆแล้ว แน่นอนว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ได้เป็นการสร้างมิตรเลย มีแต่ผลักให้เป็นศัตรูกับเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผมนั้นเห็นด้วยกับพันธมิตรฯว่ารัฐบาลชุดนี้ใช้ไม่ได้ในหลายเรื่อง เช่นเรื่องเอ็มโอยู 2543 ก็ชัดเจน แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการขยันด่ารัฐบาลชนิดเอาเป็นเอาตายเกินกว่าเหตุ สุดท้ายผลการเลือกตั้งครั้งนี้มันจึงชัดเจนที่สุดที่ว่ามีหลายคนหมั่นไส้และทนไม่ได้กับพฤติกรรมของพันธมิตรฯ บ้างก็ซัดว่าพันธมิตรฯเล่นการเมืองเก่าชัดๆ ทำให้เขากลับไปเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไงล่ะครับ

ผมจึงคิดว่าพรรคการเมืองใหม่ควรพิจารณาจากจุดนี้ด้วย ต้องกลับไปร่วมพิจารณาประเด็นนี้กับทางเอเอสทีวี และวิทยากรหลายๆคนให้ทบทวนในจุดนี้ ให้มีเหตุมีผลมีข้อเท็จจริงมากกว่านี้ในการแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่ใช้แต่อารมณ์ ต้องฝากไปถึงพี่น้องพันธมิตรฯหลายคนด้วย เพราะทุกวันนี้ผมอยากถามเอเอสทีวี อยากถามพันธมิตรฯว่าใช้อารมณ์สร้างศัตรูกันพอหรือยัง วันนี้เราต่างได้รับผลกรรมที่เราทำไว้แล้วด้วยการพ่ายแพ้การเลือกตั้งยับเยิน ถ้าเรายังเป็นแบบนี้กันต่อไปเราคงไม่มีวันที่จะชนะการเลือกตั้งได้หรอกครับ เพราะการเลือกตั้งมันต้องทำให้เราเป็นที่รักของจำนวนมาก ไม่ใช่เอาแต่สร้างศัตรูไปวันๆ

เราต้องให้สาวก ปชป. หันมารักเราให้ได้ด้วยเหตุผล ไม่ใช่ผลักไปเป็นศัตรู

ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่า ผมไม่ได้ห้ามพันธมิตรฯโจมตีรัฐบาล รัฐบาลห่วยก็ว่าไปเถอะ แต่ขอให้ใช้เหตุผลล้วนๆ ไม่ใช่อารมณ์ด่าจะได้ไหม???

ถ้าทำไม่ได้ เราก็คงต้องรอวันล่มสลายได้เลย และเราคงต้องเคว้งคว้างท่ามกลางการเมืองเก่ากันอีกครั้ง!!!




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
yanisa วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/2112

แพ้หมดรูปนะดีแล้ว
จะได้ปรับปรุง ได้ดีขึ้น หาข้อบกพร่องให้ได้
แล้วมาสู้เค้าใหม่ ในสนามหน้า

ครั้งนี้ที่ไม่ได้รับเลือก โดยส่วนตัวคิดว่า วิธีการหาเสียงมันเก่านะ รวมทัั้ง"ทราบแล้วเปลี่ยน" เปลี่ยนไปไหน เพื่ออะไร ไม่เห็นบอก คนพันธมิตรก็พอรู้อยุ่ พอจะไปลงคะแนนให้ แต่ประชาชนกลุ่มอื่นๆ ที่เค้ายังไม่ตัดสินใจล่ะ ไม่รุ้เลยว่า "ทราบ แล้ว เปลี่ยน" คืออะไร

คราวหน้า เอาใหม่ จะเป็นกำลังใจให้ แล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
HBP_Extreme วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hbpextreme

ความเห็นที่ 6 เรื่องคุณไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ที่ทะเลาะกับส่วนกลางแล้วออกมาตั้งช่อง 13 สยามไทนั้น ผมเรียกเล่นๆว่ากลุ่ม "เหลืองสยามไท" (ทีเสื้อแดงยังมี "แดงสยาม" เลย) ตอนนี้ลุงแกก็ด่ารัฐบาลจัดไม่แพ้ลุงสนธิเลยครับ แล้วลุงแกก็ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใหม่ด้วย ตรงนี้จึงน่าจะเห็นได้ว่ารัฐบาลมีปัญหาจริงๆ ไม่ใช่โจมตีเพื่อเล่นการเมืองกันอย่างเดียว ตรงนี้น่าคิดครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
HBP_Extreme วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hbpextreme

ความเห็นที่ 15 เรื่องเขาพระวิหารนี่มาแนวคล้ายๆเสื้อแดงเลยนะครับ กัมพูชาเขามารุกรานเราแต่กลับไปหาว่าเราไปเป็นศัตรูกับประเทศเพื่อนบ้านซะงั้น คนกระทำกลับไม่ว่าดันมาว่าคนถูกกระทำ เราก็แค่ขัดแย้งกับกัมพูชาเท่านั้นไม่ได้ขัดแย้งกับประเทศอื่นเลยก็มาหาว่าเราสร้างศัตรูไปทั่ว คิดได้ยังไงครับถามจริง???

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Maira วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ขอเพิ่มเติมอีกนิด นะคะ..

ผลการเลือกตั้งแสดงให้เห็นชัดว่า ...

"พรรคการเมืองใหม่เป็นพันธมิตร ..แต่ ..ไม่ใช่พันธมิตรทุกคนเป็นพรรคการเมืองใหม่"ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
indexthai วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 07.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

ใครมาก็ไม่ต่างกัน..

โลกาภิวัฒน์แบบไหนกัน เราไม่เคยพบว่าประเทศไทย ไปซื้อสมบัติชาติประเทศสิงคโปร์แต่อย่างใด พบแต่ประเทศไทยไปเสนอขายสมบัติชาติตัวเองให้สิงคโปร์

http://t.co/09tnRYq

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
สันธิลา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 23.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saynathy

เหตุผลที่เขาไม่เลือกเพราะ 1. ไปปิดสนามบิน ภาพลักษณ์นี้จะติดตัวพันธมิตรไปจนตาย 2. คนไทยเบื่อการเมืองแบบก้าวร้าว แบบเฉลิม แบบจตุพร แบบสมัคร แล้วยังมาเจอในคุณสนธิ คุณจำลอง คุณสุริยใส ยอมรับว่าเบื่อจริงๆ 3.แพ้ตั้งแต่ชื่อแล้วค่ะ บอกว่าพรรคการเมืองใหม่ แต่ทุกอย่างเป็นแนวเดิมๆ คนหน้าเดิมๆ หาเสียงแบบเดิมๆ ไม่เห็นมีอะไรใหม่เลย ยิ่งเห็นหน้ามหาจำลอง ยิ่งรู้สึกว่าเก่าจนเป็นเต่าล้านปีแล้ว โลกเขาเจริญไปถึงไหนแล้ว ดูกรณีปราสาทเขาพระวิหารก็รู้ว่า หากพรรคการเมืองใหม่เป็นรัฐบาล ประเทศไทยจะไม่มีประเทศเพื่อนบ้าน จะมีแต่ประเทศศรัตรูแน่นอน ฝากให้คิดด้วยค่ะ ไม่ได้ต้องการโจมตี หากแก้จุดอ่อนตรงนี้ได้ รับรองว่าพรรคการเมืองใหม่เกิดแน่นอนค่ะ ว่าแต่จะกล้ารับความจริงหรือเปล่า จริงๆก็ไม่ได้ชอบ ประชาธิปัตย์หรอก แต่มันไม่มีตัวเลือกต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
จักรยานเก่า วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bicicle

ได้แต่ภาวนาขอท่านผู้แพ้อย่าได้ปิดสนามบินประท้วงเลย..
.
.
.
.
.

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ทรายในตม วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.38 น.

ติดใจเหตุผลอยู่ประเด็นเดียว "กมม.ลงครั้งแรกไม่มีผลงาน คะแนนที่ได้รับจึงเป็นคะแนนบริสุทธิ์ " แสดงว่าต่อไปได้รับเลือกตั้งมีผลงานแล้ว จะไม่เป็นคะแนนบริสุทธิ์หรือเปล่า"

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ktu วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ktu

เห็นด้วยกับเอ็นทรี่่นี้ 100%

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

นี่หรือ ....สาเหตุที่พรรคการเมืองใหม่ พ้ายแพ้ในการเมืองสนามจริง

http://www.oknation.net/blog/teshin/2010/08/30/entry-1

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 16.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

นี่หรือ ....สาเหตุที่พรรคการเมืองใหม่ พ้ายแพ้ในการเมืองสนามจริง

http://www.oknation.net/blog/teshin/2010/08/30/entry-1

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
kengrimsay วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kengrimsay

พอแพ้ก็โทษประชาชน ว่านอนหลับทับสิทธิ์ ออกมาเลือกตั้งน้อย เกิดเขาออกมามากจริงๆจะไม่แพ้มากกว่านี้หรือ แล้วจะโทษอะไร?

ไม่เคยคิดที่จะตักน้ำใส่กระโหลกเล้ย พับผ่าสิ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เบดูอิน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

คนของพรรคการเมืองใหม่คิดใหม่ไม่จริง ยังคิดว่าข้าดีคนอื่นเลวแบบนี้ไม่มีวันเกิดแน่นอน ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง ทราบแล้วเปลี่ยน...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Augustman วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• ทราบแล้วเปลี่ยน เหตุไฉน ใจมิเปลี่ยน...ด่าเขาแค่เอามันส์..ฮา

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Phoebus วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 13.47 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

ถ้าอยากจะแจ้งเกิดจริง ๆ ผมว่า ASTV พรรคการเมืองใหม่ พันธมิตรฯ

3 อย่างนี้ต้องแยกกันให้ชัดเจน เด็ดขาด

แล้วทำได้ไหมล่ะครับ ?

ก็ยังเห็นสนธิ ออกมาโล้งเล้งอยู่หน้าจอเมื่อวันศุกร์แหม็บ ๆ แล้วบอกให้เลือกข้างอีก ? ก็ยังเห็นแกนนำแห่ขึ้นรถไปหาเสียงอีก ? ก็ยังเห็นการใช้สื่อโจมตีเขาฝ่ายเดียวอีก จริงมั่งเท็จมั่ง ?

แบบนี้ล่ะครับที่คนเขาเห็นว่ามันคือ "การเมืองเก่า" ไม่ใช่ "การเมืองใหม่" จริง ๆ ดั่งที่อวดอ้าง

คุณเป็น "การเมืองใหม่" คุณดีกว่าเขาตรงไหน ? แบบเก่ามันแย่ยังไง ? คุณทำให้เห็นชัดเจนได้ไหม ? ก็ไม่

แล้วยิ่งปฏิเสธไป ยิ่งแนะนำไปด้วยความหวังดีกลับโดนต่อว่ามาเสีย ๆ หาย ๆ ดูอย่าง ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ หรือพวกที่ตอบ ๆ กันเองในเว็บไซต์เมเนเจอร์

เอากะลามาครอบหัวตัวเองชัด ๆ

จะทำพรรคการเมืองกะจะหากินแค่กลุ่มก้อนเก่า คิดแบบนี้ก็ไม่เจริญแล้วครับ

ถ้าทำดั่งนี้ไม่ได้จริง ๆ ผมว่ากลับไปเป็นสถานะแบบเก่า คือ แบบ คห.4 ว่าดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
INDYLOVE วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

คนดีย่อมไม่ท้อแท้ในการทำความดีค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
กางเขนดง วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kangkhendong

คนเขาแยกออกนะผมว่า
คือก็ไม่ได้ชอบ ปชป แต่ถ้าเป็นการเมืองใหญ่ หรือแม้แต่ สก เลือกพรรคการเมืองใหม่ไปก็ได้ไม่กี่คนจะไปทำอะไรได้ แถมยังไปตัดเสียง ปชป อีก
ก็เลยเข้าทำนอง ก็ไม่ได้เกลียดพันธมิตร แต่ไม่เลือก
การเมืองใหญ่ก็คงเป็นเช่นกัน

ผมว่า กลับไปเป็นการเมืองภาคประชาชนเหมือนเดิมดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
กบจ้อย วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchot

เห็นด้วย กับบทความข้างบนส่วนใหญ่
ขอให้กำลังใจ สร้างการเมืองใหม่ที่ดีๆต่อไป
จะได้พ้นจากการเมืองเก่าเสียที
คนดี-คนเก่ง-คนเสียสละ อาจไม่ได้รับเลือก เห็นอยู่บ่อยๆ
คนไม่ดี -คนไม่เก่ง-คนชั่ว-คนขายชาติ-คนโกงกิน-คนพายเรือให้โจรนั่ง คนเก่งแต่พูด-วาทะ อาจได้รับเลือก เห็นอยู่เสมอ
สังคมไทยมีหลายเหตุปัจจัยที่กำหนดว่าจะได้รับเลือกหรือไม่
ฉะนั้น....อย่าท้อถอย....อย่าสิ้นหวัง...จงมีพลังต่อไป
เมื่อยอมเสียสละมาถึงปานนี้แล้ว

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
red_ant วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/captant
 Iไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา...ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไปI

ส่วนพวกสาวกเสื้อแดงไม่เลือกพรรคการเมืองใหม่แน่นอน

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
red_ant วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/captant
 Iไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา...ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไปI

อาจจะลงผิดเวลาก็ได้ครับ
ครั้งนี้คนกรุงเทพต้องการพิสูจน์ว่า ส่วนหนึ่งไม่เอาเสื้อแดงแน่ๆ กลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มที่จะเลือกพรรคการเมืองใหม่ก๋ได้ แต่ไม่ใช่ครั้งนี้แน่นอน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน