• ระเบียงบ้าน
  • วันที่สร้าง : 2012-05-01
มุมเล็กๆ ที่อยากเห็น
แง่มุมเล็กๆใกล้ๆตัว ที่เราอาจมองข้าม บางครั้ง บางเรื่อง อาจเป็นสิ่งที่เราค้นหามาทั้งชีวิต
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/henkook
วันพุธ ที่ 5 มิถุนายน 2562
Posted by ระเบียงบ้าน , ผู้อ่าน : 139 , 14:15:48 น.

ลมหายใจแห่ง  ... โบรโม่     นานมากที่อยากกลับมานั่งเขียนเรื่องราวต่างๆอีกครั้ง แต่ด้วยการดำเนินชีวิต ที่ต้องมีหน้าที่การงานทำงาน ดิ้นรน  ติดอยู่ในบ่วงสังคมที่ไม่อาจเลี่ยงได้ ทั้งๆที่รู้ๆกันอยู่  ทำให้โอกาสที่จะมาเล่าเรื่องราวที่ประทับใจทำได้ยากเหลือเกิน  เวลาหมุนผ่าน หลายอย่างในชีวิตเปลี่ยนแปลง  เหมือนๆทุกๆคนที่คงเจอ อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต   บ้างก็พูดว่า นี่มันขาลงของชีวิต  หรืออาจเป็นมรสุมครั้ง....

วันศุกร์ ที่ 24 พฤษภาคม 2562
Posted by ระเบียงบ้าน , ผู้อ่าน : 131 , 13:07:02 น.

เสพศิลป์ .....     ผมเองเคยไป เที่ยวไต้หวันมาแล้ว ครั้งหนึ่ง   เมื่อเกือบสิบปีก่อน  ครั้งนั้น ในการเดินทางไป เพื่อการทำงาน ในช่วงเวลาอันแสนสั้น  และเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ งานด้านการเกษตรของประเทศนี้ ซึ่งมีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการเกษตรมากกว่าของไทยเราพอสมควร   เวลาอันสั้น  และการเดินทางอันยาวไกล  จากเมืองหลวง ไทเป  ไปยังตอนกลางของประเทศ  ทำให้การเดินทางของผม นั่งอยู่แต่ในรถเสียเป็นส่วนใหญ่  ภาพว....

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2558
Posted by ระเบียงบ้าน , ผู้อ่าน : 1251 , 11:38:56 น.

เช้านี้ระหว่างที่ เรากำลังทานข้าว เช้ากันอยู่ที่ร้านเดิมหน้าตลาด  เพื่อนผมวิ่งหน้าตื่นขามถนนมาบอกว่า เฮ้ย... พูดภาษาไทยใหญ่ได้ใช่ไหม ..  ผมตอบกลับไปว่าได้ ...  เพื่อนกวักมือเรียกผมไปคุยกับผู้ชายคนหนึ่งในตลาด  ...   เพื่อนบอกว่า อยู่ๆเขาก็มาทักทาย เพราะเห็นเพื่อนใส่เสื้อทีมฟุตบอล เชียงใหม่ เอฟ ซี   เลยถามว่ามาจากเชียงใหม่มั้ย แต่ภาษามันแปล่งๆ ไม่ใช่คำเมือง  ...  สุดท้ายต้องเจอหนุ่มหล่อใหญ่จัดกา....

วันอังคาร ที่ 28 กรกฎาคม 2558
Posted by ระเบียงบ้าน , ผู้อ่าน : 1009 , 19:20:02 น.

ตื่นมาเช้านี้ เราเดินทางออกจาก ซาปา แต่เช้าด้วยรถตู้ อ้อมมาอีกทางโดยรถไต่เขาสูงขึ้นมา ผมจำทิศไม่ได้รู้แต่ว่าไต่เขาสูงจากถนนที่ผ่านหน้าโรงแรมที่พัก  จุดหมายปลายทางของเราคือ มูคางไช  นั่นคือที่ๆผมได้ยินจากปากเพื่อน  และเราจะค้างที่นั่นอีก  2 คืน  ผมไม่รู้ อย่างที่บอกไม่รู้แผนของเพื่อนด้วยซ้ำไปไหน ไปกัน   ....  เราออกเดินทางมาราว 3ชั่วโมง  ผ่านภูเขาสูงชัน จริงๆบีรรยากาศดีมาก ที่นี่ทีแรกนึกว่าชาวซา....

วันจันทร์ ที่ 27 กรกฎาคม 2558
Posted by ระเบียงบ้าน , ผู้อ่าน : 1078 , 18:35:40 น.

หลังจากหลับไหลจากการเดินตระเวนเมื่อคืนเช้านี้เพื่อนผมตื่นมาแต่เช้า เพื่อจะหาโลเกชั่นในการถ่ายรูป ( พวกนี้อึดจริงๆตื่นแต่เช้ามืดได้ทุกวัน) ผมเองก็จำเป็น มาด้วยกันแล้วนี่ จุดดึงดูดเวลามองจากหลังโรงแรมที่พัก ไอ้เจ้าร้านนี้แหละ  เขาว่ากันว่าเป้นร้านกาแฟในตำนานเชียวยนะ  มาซาปา จะอยากไปหรือไม่อยากไปกิน   แต่ต้องมาถ่ายรูป ...  โลเกชั่นสวยมากจริงๆ แต่บังเอิญผมไม่ใช่ช่างภาพเลยถ่ายมาได้แค่เนี้ยะ 5555  ....