• himalaya_princess
  • วันที่สร้าง : 2009-08-02
sky and earth meet each other at the horizon
the way to make me feel better is the way to himalaya
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/himalayablog
วันจันทร์ ที่ 8 สิงหาคม 2554
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1927 , 19:23:51 น.

เช้าวันแรกในพม่า พวกเราตื่นกันตั้งแต่ตีสี่ เนื่องจากวันนี้ข้าวกับแอนต้องเดินทางต่อไปยังเมืองพุกาม จากโรงแรมพวกเรานั่งรถแท็กซี่ไปสนามบินย่างกุ้ง และเดินทางด้วยสายการบินแอร์บะกัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.กว่าๆ ก้อถึงสนามบิน Nyaung Uเมื่อออกจากสนามบิน ข้าวยอมรับว่ามันตื่นเต้นมาก เหอ เหอ แต่มิได้บอกแอนเพราะแด้วเพื่อนจะกลัว ก้อเลยทำใจดีสู้หม่องเดินหารถแท็กซี่ แต่โชคดีที่เมืองนี้การจัดการมันชัดเจน เราก้อเลยไ....

วันเสาร์ ที่ 6 สิงหาคม 2554
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1106 , 19:48:08 น.

ด้วยความแรงของโปรศูนย์บาท และความบ้าระห่ำของสตรีสองนาง ทำให้พวกเราเลือกเดินทางแบคแพคไปพม่าโดยลำพังสองต่อสอง ด้วยคำท้าที่ว่า "แกกล้าไปมั๊ย"  "แกกล้าชั้นก้อกล้า" แล้วมีเหรอที่ข้าวจะกลัวการเดินทาง ไปก้อไป พวกเราเลยตัดสินใจทิ้งผู้ชายสองนายที่ร่วมหัวจองตํ๋ว แต่ไม่รวมตัวจมท้ายไปสะพายเป้เยือนเมืองพม่า มิงกาลาบา ด้วยกันและแล้วแผนการปิดประเทศพม่าของเราก้อเริ่มต้นขึ้น เมื่อแอนบอกกับข้าวว่า "แกชั้นอยากไปพม่าแ....

Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1429 , 18:47:18 น.

Nainital แปลว่าทะเลสาปไนนิน เพราะคำว่า "Tal" หมายถึงทะเลสาปค่ะ เมืองไนนินตาล เมื่อเดินทางด้วยรถบัสจากนิวเดลี จะใช้เวลาประมาณเก้าโมง ซึ่งจากโปรแกรมที่ข้าวสอบถามมาจากเอเยนทัวร์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นรถบัสที่ออกเดินทางจากเดลีตอนกลางคืนแล้วมาถึงที่นี่ในตอนเช้าค่ะ แต่สำหรับพวกเราทริปนี้มันตะลอนทัวร์ ก้อทัวร์กันมาเรื่อยๆจากฤาษีเกษ ถ้าใครเคยไปเมืองโพคราในเนปาล ก็จะพบว่าทะเลสาปไนนินตัลบรรยากาศใกล้เคียงกับทะเลสา....

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม 2554
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1391 , 21:02:00 น.
หมวด : ต่างประเทศ

ข้าวกลับมาแล้วค่ะ หลังจากที่หายไปนานมาก ก็ด้วยภาระงานประจำที่ข้าวต้องรับผิดชอบโปรเจคงานนึงมูลค่าเกินกว่าสิบเก้าล้าน มันทำให้ข้าวเหนื่อย และก็เครียดได้มากมายค่ะ แต่ตอนนี้โครงการใกล้สำเร็จแล้วล่ะค่ะ ข้าวเลยมีลมหายใจมาขี้โม้เรืองราวการเดินทางของข้าวให้เพื่อนๆได้ฟังกัน :)สำหรับตอนนี้ เรายังคงอยู่กันในตอนเหนือของอินเดียนะคะ เป็นเรื่องราวการเดินทางต่อจากเมืองมัสซูรี่ ซึ่งในตอนนี้ข้าวจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกั....

วันเสาร์ ที่ 29 มกราคม 2554
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 2288 , 01:36:09 น.
หมวด : ต่างประเทศ

สวัสดีปีกระต่าย 2011 คะ หวังว่าทุกคนคงเริ่มต้นปีนี้ด้วยความสุขและรอยยิ้มนะคะ  สำหรับข้าวและครอบครัวเนปาลีปีนี้ พวกเราเริ่มต้นด้วยการตะลอนทัวร์อินเดียอีกรอบค่ะ  ..^^..ข้าวเดินทางสู่ชมพูทวีปด้วยเจ้าหางแดงในคืนสิ้นปี  31 ธันวาคม  และมั่นใจว่าระหว่างที่อยู่บนน่านฟ้ารอยต่อบังคลาเทศ เนปาล ถ้านับเวลาเมืองไทยคง count down ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในเมื่อเราเลือกจะเริ่มต้นปีใหม่ที่นิวเดลี เพราะฉนั้นยังไงมันก้อต้อ....

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม 2553
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1825 , 17:04:33 น.
หมวด : ต่างประเทศ

จากลาเซ็น ข้าว หนู เต๋า พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทางชาวต่างชาติ  รุค เกทชู และคนขับรถ เดินทางต่อไปยังเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของสิกขิมเหนือนั่นคือ เมืองลาชุง (Lachung) แม้ว่าระยะทางจากลาเซ็นไปลาชุงจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่การเดินทางของพวกเราครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด ในช่วงหนึ่งของการเดินทางในขณะที่พวกเรานั่งเจ้ารถจิ๊ปคันเดินมุ่งหน้าไปยังลาซุง มีช่วงหนึ่งพวกเราเจอกันฝนที่ตกหนักมาก ขณะที่นั่งมอ....

วันจันทร์ ที่ 11 ตุลาคม 2553
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1971 , 18:56:29 น.
หมวด : ต่างประเทศ

Lachen, North Sikkimการเดินทางสู่ North Sikkim ของพวกเราสามสาว ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง เพราะครั้งนี้พวกเราเจอกับเรื่องที่ทั้งตื่นเต้น ลุ้นระทึก สนุกสนาน ได้ประสบการร์แปลดใหม่ แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือการต้องเสี่ยงภัยเอาชีวิตรอดแบบรายการ Survivorสำหรับทริปสิกขิมเหนือ เนื่องจากพวกเรามีเวลาจำกัด ข้าวจึงให้ไบซุง จัดทริปให้แค่ 3 วัน สองคืน โดยเราเลือกนอนที่ Lachen 1 คืน หลังจากนั้นเดินทางต่อ....

วันอาทิตย์ ที่ 10 ตุลาคม 2553
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 1728 , 14:03:24 น.
หมวด : ต่างประเทศ

วันนี้วันที่ 10/10/10 ถือว่าเป็นวันดี ข้าวเลยกลับมาเขียนเรื่องทริปสิกขิมต่อนะคะ เอ๊ะ มันเกี่ยวกันมั๊ยนี่ ..^^.. พอดีวันนี้ว่างค่ะ หลังจากที่เบี้ยวนัดพี่สาวคนนึงว่าเราจะตะลุยกินเจที่เยาวราชกันวันนี้ แต่แล้วข้าวก็ไม่ไป หุหุ เลยมีเวลารื้อโปสการ์ดแล้วก้อรูปภาพเก่าๆของทริปสิกขิมขึ้นมาดู พร้อมกับเสียงนึงที่ก้องในหูตลอดว่า แกเขียนทริปสิกขิมให้จบซักทีซิ ชั้นรออ่านอยู่ อืมข้าวก็ไม่อยากติดค้างเพื่อนไปตลอดช....

วันพฤหัสบดี ที่ 9 กันยายน 2553
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 2155 , 18:39:30 น.
หมวด : ต่างประเทศ

ปฐมบทของการเดินทางไปอินเดียโดยลำพัง...เริ่มต้นขึ้นในค่ำคืนวันนึง  หลังจากที่ข้าวมีความจำเป็นส่วนตัวจะต้องเดินทางไป New Delhi   และเหมือนครั้งก่อนข้าวเลือกใช้ Jet Airways  ส่วนนึงเป็นเพราะว่าราคาถูกสุดเมื่อเทียบกับสายการบินอื่นๆ หรืออีกเหตุผลนึงคือ กล้าๆ กลัวๆ ก็นะ คราวนี้มันจำเป็นต้องบินไปคนเดียว เหล่าเพื่อนสาวแบคแพคก็ไม่มีใครว่าง แล้วเราก้อมีธุระที่ต้องจัดการ รอช้าอยู่ไย....บิน....บิน....บินเครื่....

วันจันทร์ ที่ 23 สิงหาคม 2553
Posted by himalaya_princess , ผู้อ่าน : 2268 , 16:51:59 น.
หมวด : ต่างประเทศ

สวัสดีค่ะ สำหรับการเดินทางตอนนี้ ข้าวจะพาเพื่อนๆไปยังดินแดนแห่งความรักค่ะ   เมื่อพูดถึงความรัก... หลายคนอาจจะเชื่อว่าความรักสร้างโลกได้ แต่ก็มีคนส่วนหนึ่งปฏิเสธว่ามันไม่ได้ยิ่งใหญ่ขนาดนั้น ความรักอาจจะมิได้มีอยู่จริง เป็นเพียงความรู้สึกที่ถูกอุปโลกขึ้นมาในชั่วระยะเวลานึงเท่านั้น (และข้าวก็มักจะคิดเช่นนั้น แต่ก็งมงายพอที่จะเชื่อในรักแท้นะคะ)   แต่สำหรับสถานที่ที่ข้าวกำลังจะเดินทางไปถึงนี้....นักเดิ....