• หมีน้ำแข็ง
  • email : s_ice_s@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-04-15
วันจันทร์ ที่ 16 มกราคม 2560
Posted by หมีน้ำแข็ง , ผู้อ่าน : 905 , 21:04:18 น.

สุดสัปดาห์ 7-8 มกราคม เป็นวันหยุดเดินทางใกล้ๆ มีจุดหมายของการพักผ่อนตามประสาครอบครัว แต่..ก็อดไม่ได้ที่จะ search ว่าที่ที่เราไป มีสถานที่ใกล้ๆ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยเสด็จไหม...และก็พบว่าพระองค์ท่านเคยเสด็จที่ “เขื่อนลำตะคอง” #ที่ที่พ่อไป เขื่อนลำตะคอง ออกเดินทางแต่เช้า มุ่งหน้าไปยังที่เขื่อนลำตะคอง เจอภาพที่เจ้าหน้าที่ชลประทานเคยโพสต์ไว้ครั้งในหลวงร.9 เสด็จ ขออนุญาตนำรูปไปใช้ โทรติดต่....

วันศุกร์ ที่ 6 มกราคม 2560
Posted by หมีน้ำแข็ง , ผู้อ่าน : 1013 , 15:50:04 น.

ก่อนอื่นขอเกริ่นนำก่อนคะ สำหรับ Blog ชุด "เบื้องหลังที่ที่พ่อไป" เมื่อปลายปีที่แล้วหลังในหลวงร.9 ทรงเสด็จสวรรคต ครอบครัวเราเสียใจกันมาก คงเหมือนกับทุกๆ ครอบครัว เราแค่นั่งคิดว่า เราสามารถทำอะไรที่จะหายคิดถึงพระองค์ และบอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ตามที่เราจะสามารถทำได้บ้าง วันหนึ่งคุณสามีก็นึกไอเดียถ่ายภาพ Dear Photography แล้วก็ไปเริ่มถ่ายภาพ "อดีตซ้อนปัจจุบัน" และเล่าเรื่องสถานที่ที่พระองค์ท่านเคย....

วันเสาร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557
Posted by หมีน้ำแข็ง , ผู้อ่าน : 2995 , 21:34:42 น.

blog นี้เราขับรถขึ้นไปทางเหนือสู่ Northumberland แนวชายฝั่งทางตอนเหนือของอังกฤษที่ Telegraph เคยเขียนยกย่องว่า เป็นแดนสวรรค์ของนักดูนก…แน่ละ ก็ที่นี่ มีนกมากมายหลายชนิด มาวางไข่ที่เกาะแถวนั้น โดยเฉพาะที่ Farne Islands ในช่วงซัมเมอร์จะมีนกทะเลกว่า 23 สายพันธุ์ นับแสนตัวมาทำรัง วางไข่กันที่นี่ จึงทำให้เกาะนี้เป็นเกาะสำหรับการวางไข่ที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษเลยทีเดียว โดยนกเด่น ๆ คือ #Puffin นกที่ห....

วันศุกร์ ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557
Posted by หมีน้ำแข็ง , ผู้อ่าน : 2910 , 18:41:32 น.

ออกตัวก่อนนะคะว่า ทริปนี้เดินทางตอน มิย.ปีที่แล้ว กว่าจะมีเวลาได้เขียน..ก็คงเป็นข้อมูลสำหรับใครที่จะไปเที่ยวปีนี้หรือปีต่อๆ ไปได้คะ ช่วงเวลาที่เดินทางไปอังกฤษครั้งนี้ พอเหมาะพอดีกับช่วงที่ดอก Bluebell จะบานสะพรั่ง .. ปกติดอก Bluebell จะบานปีละครั้ง ช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่เมื่อปีก่อนใบไม้ผลิที่อังกฤษหนาว กว่าจะอุ่นขึ้นมาก็ช่วงมิย. ทำให้ดอกบานช้า ได้โอกาสไปตามหากันคะ Bluebell เป็นดอกไม้ป่า ขึ้นตามป่าเข....

วันพุธ ที่ 14 พฤศจิกายน 2555
Posted by หมีน้ำแข็ง , ผู้อ่าน : 6062 , 00:22:48 น.

หลังจากเดินเที่ยวน้ำตกและถ่ายรูปธารน้ำพร้อมกับใบไม้เปลี่ยนสีพอใจแล้ว เราก็จะเดินทางกลับลงไปที่ตัวเมืองนิกโก้ด้านล่าง ซึ่งต้องนั่งรถบัสลงไป ปกติรถบัสก็มาประมาณทุกครึ่งชม. แต่ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี และเป็นวันหยุด รถจะติดยาวมากๆ คะ พวกเรายืนรอรถบัสตรงป้าย Ryuzunotaki ตรงน้ำตก Ryuzu นานมาก จนตัดสินว่า… “เดินลง” กันเถอะ บอกตามตรงว่า เดินแบบไม่มีจุดหมาย คือเดินไปเรื่อยๆ ก่อนมาหาข้อมูลไว....