• ป๋าโด่ง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : i_dong@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-15
  • จำนวนเรื่อง : 121
  • จำนวนผู้ชม : 220626
  • จำนวนผู้โหวต : 168
  • ส่ง msg :
  • โหวต 168 คน
เพลงไฟใต้ ศิลปินโฟล์คเหน่อ

เพลงนี้ผมขอ "ป๋าโฟล์คเหน่อ" เอามาทำเป็นมิวสิควีดีโอครับ ลองชมดูครับ.... ตัดต่อด้วยเทคโนโลยีบ้านนอกครับ

View All
คุณคิดว่า นสพ.ฉบับใด ไม่ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้เลย
คมชัดลึก
28 คน
ไทยรัฐ
2 คน
เดลินิวส์
0 คน
ข่าวสด
1 คน
มติชน
0 คน

  โหวต 31 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 3 พฤษภาคม 2550
Posted by ป๋าโด่ง , ผู้อ่าน : 1084 , 14:10:24 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ผมอยากรู้จริงๆครับ.....

ว่า... ชาวโอเคเนชั่นของเรา มีความคิดเห็นอย่างไร เกี่ยวกับแนวคิดของรัฐบาล

ที่จะให้มี  "พรบ.นิรโทษกรรม"  ผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้  

ช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ.......



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 35
ธนานุช วันที่ : 08/06/2007 เวลา : 22.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thananuch

(0)
การแก้ปัญหาด้วยการนิรโทษกรรมไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุค่ะ...เป็นความสมานฉันท์แบบไทยๆที่ท้ายที่สุดแล้วไม่มีใครได้ความยุติธรรมกลับคืนมา และปัญหาก็จะไม่จบสิ้นหรอกค่ะ...
ความคิดเห็นที่ 34
ธนานุช วันที่ : 08/06/2007 เวลา : 22.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thananuch

(0)
การแก้ปัญหาด้วยการนิรโทษกรรมไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุค่ะ...เป็นความสมานฉันท์แบบไทยๆที่ในที่สุดแล้ว ไม่มีใครได้ความยุติะรรมกลับคืนมา แล้วปัญหาก็จะไม่จบสิ้นหรอกค่ะ....
ความคิดเห็นที่ 33
กว่าจะได้เป็นอภิชาติบุตร วันที่ : 09/05/2007 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/berm
ทุกคนเป็นนักข่าวได้แต่เป็น ช่องกะลาเนชั่น [kalanation]

(0)
นิรโทษกรรมแล้ว กราบงามๆ ด้วยครับ อย่าลืม
ความคิดเห็นที่ 32
jao วันที่ : 08/05/2007 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaofoto

(0)
มันมีตัวอย่างแล้วที่ ยะลาที่เราเคยยกโทษครั้งหนึ่งสมัยนายก ลงไปขอโทษ แล้วเป็นไง คนกลุ่มนี้กลับไปขยายผลสร้างอิทธิพลต่อเนื่อง ทั้งที่รู้ว่าค้ายา เป็นนักเลงหัวไม้
สุดท้ายได้รับเลือกเป็น ผู้นำชุมชน ต่อไปเราจะมีแต่พวกนี้เต็มบ้านเต็มเมือง คนที่เป็นอันตรพานจะครองเมือง วุ่นวายกันไปใหญ่ กว่าน้ำดีจะมาไล่อีกครั้งก็ตายแล้ว
ที่รู้ๆว่าตอนนี้ ไอ้คนที่ถูกปล่อย ไป วันนี้มันมีอิทธิพลมันก็ตามล่า ล้างแค้น คนที่เคยเป็นสายให้ทางราชการ หนีกันหัวซุกหัวซุน
ผมไม่เห็นด้วยครับ เลือดไม่ดีต้องถ่ายออกไม่งั้นร่างกายตายแน่นอนครับ
ความคิดเห็นที่ 31
abu-ardil วันที่ : 08/05/2007 เวลา : 18.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abu-ardil

(0)
แด่..ป๋าโด่ง

มุมกล้องมือฉมัง
ท่ามปืนปังมิคสัญญี
ท่ามไฟแผดขยี้
คุโชนสันกาลาคีรี
ชัดเตอร์ที่ถูกกด
โศกสลดน้ำตาปรี่
สายน้ำปัตตานี
สำลักเลือดนองเดือดแดง
ป๋าโด่ง..ธารสายสื่อ
กับสองมือผู้กล้าแกร่ง
คมข่าวถูกแสดง
สู่สายตา..มหาชนฯฯ


ความคิดเห็นที่ 30
abu-ardil วันที่ : 08/05/2007 เวลา : 18.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abu-ardil

(0)
แด่..ป๋าโด่ง

มุมกล้องมือฉมัง
ท่ามปืนปังมิคสัญญี
ท่ามไฟแผดขยี้
คุโชนสันกาลาคีรี
ชัดเตอร์ที่ถูกกด
โศกสลดน้ำตาปรี่
สายน้ำปัตตานี
สำลักเลือดนองเดือดแดง
ป๋าโด่ง..ธารสายสื่อ
กับสองมือผู้กล้าแกร่ง
คมข่าวถูกแสดง
สู่สายตา..มหาชนฯฯ


ความคิดเห็นที่ 29
อ้วนตุ้ย วันที่ : 08/05/2007 เวลา : 17.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kondee

(0)
นิรโทษกรรม ใคร?
ได้ผลประโยชน์
ชีวิตพี่น้องไทย...
ที่สูญเสียไป
ใคร ใคร รับผิดชอบ
ความคิดเห็นที่ 28
กริซไม้ วันที่ : 07/05/2007 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kclsouth

(0)
ยกโทษให้แล้ว เอาอะไรมารับประกันว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายและไม่กลับมาก่อเหตุอีกล่ะครับ...เจ้านายยยยยยยย
ความคิดเห็นที่ 27
fanggg วันที่ : 06/05/2007 เวลา : 19.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fanggg

(0)
ทำแล้วภาคใต้มันจะสงบสุขไหมละเนี่ย!!!!
ความคิดเห็นที่ 26
ชมพู วันที่ : 06/05/2007 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/i-am-zilk

(0)
ทำให้โจรได้ใจไปกันใหญ่ซิจ๊ะ ป๋า
แย่ แย่
ความคิดเห็นที่ 25
abu-ardil วันที่ : 06/05/2007 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abu-ardil

(0)
คนไทยปลายด้ามขวาน
ทุกข์สะท้านทุกคืนวัน
ปืนเปรี้ยงเสียงสนั่น
บอมส์คะคุคะนองเมืองฯ

ความคิดเห็นที่ 24
Caesar วันที่ : 05/05/2007 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/caesar
ชีวิตคนเหมือนสะพาน มีขึ้น มีลง มีสูง มีต่ำ พอสุดท้ายก็ตาย

(0)
เอาเพลงสำหรับแฟนผีแดง...ที่พลพรรคหงส์แดงชอบฟัง มาฝากครับ...ใครรัก กาก้า ของ มิลาน ยิ่งต้องฟังเลยนะ...

http://www.oknation.net/blog/caesar/2007/05/05/entry-1
ความคิดเห็นที่ 23
เณรรูน วันที่ : 05/05/2007 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/singslatan

(0)
نلهفحجطيبمةةةننسةلظزز
คำแปล คือข้อความข้างล่าง
ความคิดเห็นที่ 22
น้อย วันที่ : 04/05/2007 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/noiy
น้าแมน

(0)

อย่างนี้ทำผิดอะไร ก็เป็นถูกไปหมด นาซิ
ความคิดเห็นที่ 21
เณรรูน วันที่ : 04/05/2007 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/singslatan

(0)
....มันอาจจะเป็นแผนซ้อนแผน ของรัฐฯก้ได้ ..เณรปําโด่ง
ความคิดเห็นที่ 20
kikuno วันที่ : 04/05/2007 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konbini

(0)
นิรโทษกรรมให้ แล้วจะไฟจะสงบหรือคะ ไม่เชื่อเลย
ความคิดเห็นที่ 19
BlueHill วันที่ : 04/05/2007 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
นิรโทษกรรมแล้ว ช่วยให้เหตุการณ์ไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยุติลงหรือไม่ครับ
ความคิดเห็นที่ 18
mayjune วันที่ : 04/05/2007 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/juney
 บ้านหลังที่ ๒ เลขที่ - - http://www.oknation.net/blog/emotions

(0)
"นิรโทษกรรม เท่ากับส่งเสริมให้ทำผิด
เขาใช้อะไรคิด จึงปล่อยให้หลายชีวิตสูญหาย
กี่หยดน้ำตาที่ริน กี่หยาดโลหิตที่เสียไป
สักกี่คนที่ทนได้ และปล่อยให้เลยตามเลย"

แม้ศาสนาจะสอนว่า อภัยทานคือทานที่ยิ่งใหญ่...แต่กฎหมายก็ไม่ควรส่งเสริมให้คนทำผิด
กรณีความไม่สงบในภาคใต้ มีน้องที่รักเสียชีวิตไป 2 คน และที่ไม่รู้จักอีกไม่รู้เท่าไร เฉียดตายมาเองก็หลายครั้งหลายหน เรียกว่า "คนไม่เคยโดนไม่รู้"

หากคิดจะร่างจริงๆ อยากให้ฟังเสียงประชาชนทั้งประเทศและคิดให้รอบคอบค่ะว่ามัน "ได้คุ้มเสีย" มั้ย?
ความคิดเห็นที่ 17
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 23.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

(0)
การกระทำที่แสดงออกเยี่ยงฆาตรกร เช่นพวกนี้หรือ ที่จะนิรโทษกรรมให้พวกมัน มันกระทำด้วยเหตุผลใด ไม่เคยแสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจน ไม่เคยแสดงถึงอุดมการณ์ ความคิดทีมี ได้แต่กระทำในสิ่งที่เห็นชัดว่า มันไม่มีแม้แต่จิตใจแห่งมนุษยธรรม คนพวกนี้หรือที่เราจะนิรโทษกรรม ผีห่าซาตานชัด ๆ อย่าว่านิรโทษกรรมเลย ความเป็นคนเป็นมนุษย์หรือสัตว์ ก็เกินกว่าที่จะให้ค่า กับพวกมันที่จะได้เป็น
ขอคัดค้านครับ ชัดเจน
ความคิดเห็นที่ 16
-มี๊-โซน7 วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 23.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zone7

(0)
ต้องดูรายละเอียดอ่ะป๋า

มันก็มีหลายคนที่เมื่อถูกหลอก(จริงๆ)แล้ว ก็ไม่กล้ากลับสู่สังคมเพราะกลัวความผิด ทั้งๆ ที่ไม่อยากทำต่อ

แต่ก็มีส่วนที่ตั้งใจทำเลวจริงๆ ก็มี

ถ้าจะใช้ พรบ.นี้จริงๆ ก็ต้องว่ากันเป็นรายคน นะจ๊ะ

มีอีกหลายๆ เรื่องในประเทศนี้ที่พอเราเห็นหัวข้อ เช่น "พรบ.นิรโทษกรรม" เราก็แปลเอาทันทีว่า "ยกโทษให้โจร" หรืออย่างคำว่า "กฏอัยการศึก" เราก็แปลว่า "เคอร์ฟิวส์" ทั้งๆ ที่ความหมายมันไม่ได้ตรงกันเป๊ะๆ

ขอตั้งข้อสังเกตนิดนึงว่า

สมมติลูกหลานของเรา (ติ๊งต่างให้เป็นผู้บริสุทธิ์) อยู่มาวันนึง ถูกหลอก (เช่น ถูกหลอกให้กินน้ำผสมยากล่อมประสาท) ให้ไปร่วมก่อคดีอะไรซักอย่าง (ซึ่งสมมติว่าไม่ได้ลงมือเอง แต่อยู่ในกลุ่ม) เมื่อคืนสติ รู้ว่าตัวเองติดร่างแหไปแล้ว ก็ถูกขู่ว่า กลับเข้าเมืองไม่ได้แล้ว เพราะตำรวจตามตัว ทั้งๆ ที่อยากกลับบ้านใจจะขาด.........

เราจะช่วยคนเหล่านี้อย่างไร

ผมว่า พรบ.นี้ ก็เป็นทางออกหนึ่ง

"แต่ต้องดูในรายละเอียดครับ"
ความคิดเห็นที่ 15
Maruko วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/goly

(0)
เฮ้อ.... รัฐบาลนี้อะไรกันนี้ นึกว่าจะพึ่งได้ซะอีก กรรมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 14
นายหัวไทร วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 22.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/man

(0)
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นตามสนอง ......หรือ
เวรย่อมระวับด้วยการไม่จองเวร....เอาไงดี
ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยเห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม เพราะเรายังไม่รู้เลยว่า ใครเป็นคนทำ ไม่เห็นตัวตนที่แท้จริง ถ้าเห็นตัวตนสำนึกผิด ก็มานั่งคุยกัน นโยบาย 66/23 ใช้ได้ผลกับลัทธิคอมมิวนิสต์มาแล้เว และ พล.อ.หาญ ลีนานนท์ ก็เคยใช้กับ จคม.แห่งเขาน้ำค้าง อ.นาทวี จ.สงขลาอย่างได้ผลมาแล้วเมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 13
นายหัวไทร วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 22.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/man

(0)
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นตามสนอง ......หรือ
เวรย่อมระวับด้วยการไม่จองเวร....เอาไงดี
ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยเห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม เพราะเรายังไม่รู้เลยว่า ใครเป็นคนทำ ไม่เห็นตัวตนที่แท้จริง ถ้าเห็นตัวตนสำนึกผิด ก็มานั่งคุยกัน นโยบาย 66/23 ใช้ได้ผลกับลัทธิคอมมิวนิสต์มาแล้เว และ พล.อ.หาญ ลีนานนท์ ก็เคยใช้กับ จคม.แห่งเขาน้ำค้าง อ.นาทวี จ.สงขลาอย่างได้ผลมาแล้วเมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 12
แม่มด วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 22.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

(0)
กล้าทำ...ก็ต้องกล้ารับผลของการกระทำ
นิรโทษกรรม...แล้วความรู้สึกของผู้ถูกกระทำล่ะค่ะจะเป็นอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 11
sertphoto วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 21.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sertphoto
ทุกที่ ทุกภาพ

(0)
อดีตเคยไปอยู่ ที่ศรีสาคร มา 1 ปี เต็ม ๆ ช่วงนั้นมันไม่ได้ฆ่าคนแบบนี้เลยไม่สมควรยกโทษให้หรอกพวกนี้
ความคิดเห็นที่ 10
ปุถุชน วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/putushon
บล็อกอย่างเป็นทางการของปุถุชน > http://putushon.wordpress.com

(0)
ป๋าครับ น่าสนใจ น่าคิด แต่ทางอื่นหมดหรือยัง
หรือว่าไม่มีทางออกอื่นแล้ว หรือนี่คือทางออกสุดท้าย

แต่ผมยังไม่มีไอเดียเลย ว่านิรโทษกรรมดีหรือไม่ดี

ความคิดเห็นที่ 9
สามจอ วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SamJaw
ชัตเตอร์ด้านได้อายอด   : เราฆาตกรรมต้นไม้เพียงเพื่อนำมันมาใช้ทำหนังสือพิมพิ์เลวๆ เจมส์ จี วัตต์ จากหนังสือ A DAY เพิ่มเติมเป้าต้องแสนห้า นะ  

(0)
ยกโทษให้มัน เอาความดีให้ไปด้วย ไปเลย อะไรๆ จะได้ดีขึ้นไปด้วย
ความคิดเห็นที่ 8
ภาษาหลากสี วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

(0)
การให้อภัย เราควรให้อภัยแก่ผู้สำนึกในบาป ต้องดูรายละเอียดของ พรบ นี้น่ะ คิดว่าเขาคงต้องการให้เหมือนยุค พรบ นิรโทษ 66/23 แต่อาจแตกต่างกันในรายละเอียด และมันถึงเวลานั้นหรือยัง เราไม่รู้ว่าโจรอยากกลับใจมีมากไหม แต่ตอนนั้น คิดว่า นศ. ที่ได้นิรโทษ ต้องการจะกลับสู่เมืองอยู่แล้ว

ความต่างในความเหมือน มันมีน่ะ // นิดนรี
ความคิดเห็นที่ 7
บินหลาหาดใหญ่ วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/witphoto
APICHART AMMUAY Photographer Journalist

(0)
หยุดฆ่าเสียทีแต่ถ้าไม่หยุดระวังเสรีพิสุทธิ์พิฆาตโจรหนาวแน่
ความคิดเห็นที่ 6
chalee วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

(0)
พรบ.นิรโทษกรรม ควรใช้กับผู้สำนึกผิด กับแพะรับบาป

--แต่....สำหรับการตั้งใจฆ่าคน เห็นคนเป็นผักปลา นิรโทษกรรมเพื่ออะไร...? ทำเพื่อให้เขามาทำลายชีวิตบริสุทธิ์อีกกี่ร้อย กี่พันชีวิต ...อย่าทำเป็นคนมีคุณธรรม ถ้าใจไม่คิดจะมีคุณธรรมจริง เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ยังไงแผ่นดินใต้ก็ยังลุกเป็นไฟ ถ้าไม่แก้ปัญหาที่ต้นตอจริง ๆ ชีวิตคน ไม่ใช่ของเล่น พวกเขามีสิทธิ์อะไรมาปลิดชีวิตคนอย่างเหี้ยมโหดได้ทุกวัน ....

ชาลี
ความคิดเห็นที่ 5
ป้าเจี๊ยบ วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kajeab

(0)
จัดการม็อบที่ปิดหน้าให้เป็นตัวอย่างจะได้ไม่เกิดขึ้นอีก ขั้นต้น ผู้ใดร่วมก่อม็อบ ปรับรายหัว ผู้ใหญ่ 500 เด็ก 300 จะได้เก็บเงินมาจ่ายเบี้ยเลี้ยงทหารที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ แต่ยังไม่มีเบี้ยเลี้ยง ถ้าก่อม็อบอีกเป็นครั้งที่สอง จำคุก 7 วัน จะได้หลาบจำ ขั้นต่อมาสลายม็อบด้วยแก้สน้ำตา รับรองม็อบคลุมหน้าน้อยลง แน่นอน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
ความคิดเห็นที่ 4
ป้าเจี๊ยบ วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 14.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kajeab

(0)
อยากให้มันชดใช้กรรมที่ทำกับคนอื่น ยิง เผา ตัดคอ ระเบิด ทำคนอื่นอย่างไร ต้องได้รับโทษอย่างนั้น
ความคิดเห็นที่ 3
ใต้ร่มเย็น วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wichit
มนุษย์โลกทุกคนมีสัญชาติเดียว คือ "สัญชาติโลก"...Albert Einstein (1879-1955)

(0)
...ใช้แนวเดียวกับคณะที่ทำการปฏิวัติที่เคยผ่าน ๆ มาหรือเปล่า..
...คนที่ได้รับการนิรโทษกรรมไปแล้ว..เป็นอย่างไรต่อไป..?? มีผลดีต่อบ้านเมืองแค่ไหน..??
ความคิดเห็นที่ 2
น้ำทะเล วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

(0)
ยกโทษให้พวกที่มันฆ่าคน ยิงคน ระเบิด ตัดคอ.....
ใครจะยก ก้อยกไป ... แต่ผมไม่????
ถ้ามันไม่ตาย ผมก้อตาย .... ก้อแค่นั้น
1. ขอเคอร์ฟิว
2. เลิกสมานฉันท์
3. ใครก่อม๊อบประท้วง ปิดถนน คลุมหน้า คุณคือ กบฏ
(อาจรุนแรงนะคับป๋าโด่ง แต่สุดทนแล้วคับ)
ความคิดเห็นที่ 1
UnaPhoenix วันที่ : 03/05/2007 เวลา : 14.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamedia
UnaPhoenix

(0)

กรรมใดใครก่อ ย่อมได้รับผลกรรมนั้น
ผู้ที่ทำชั่วย่อมได้รับผลของกรรมที่ตนทำ
การทำมีการออก พรบ นั้นมาก็แสดงว่า
เห็นดี เห็นชอบแล้วว่าสมควร ควรแก่การได้รับ
สิ่ง ๆ นั้น ที่ตนได้ทำ
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน