*/
  • Maira
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : Illusions2324@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2011-04-30
  • จำนวนเรื่อง : 248
  • จำนวนผู้ชม : 741937
  • จำนวนผู้โหวต : 226
  • ส่ง msg :
  • โหวต 226 คน
LOVE - S U R R E N D E R

Anders Holst Performance

View All
วันเสาร์ ที่ 10 ธันวาคม 2554
Posted by Maira , ผู้อ่าน : 9303 , 07:51:00 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน คนช่างเล่า , ชบาตานี และอีก 2 คนโหวตเรื่องนี้

ยืนหน้าศาล112นาทีเพื่อ

จากเว๊บ "RED SHIRTS FOR DEMOCRACY"

สหประชาชาติแถลงข่าวกรุงเจนีวา จี้ทางการไทยแก้ไขกม. หมิ่นฯ

ราวินา แชมดาซานิ รักษาการโฆษกของสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งยูเอ็น (OHCHR) แถลงข่าว ณ กรุงเจนีวา เรียกร้องทางการไทยแก้ไขกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ชี้ บทลงโทษที่ร้ายแรงเป็น "สิ่งที่ไม่จำเป็น" และ "เกินกว่าเหตุ" ระบุส่งผลสะเทือนด้านเสรีภาพในการแสดงออกอย่างร้ายแรง

วันนี้ (9 ธ.ค. 54) ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ราวินา แชมดาซานิ (Ravina Shamdasani) รักษาการโฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (Office of the High Commissioner for Human Rights - OHCHR) ได้แถลงข่าวเรียกร้องให้ทางการไทยแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 เนื่องจากมองว่ากฎหมายดังกล่าวส่งผลกระทบที่ร้ายแรงต่อเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชน

การแถลงดังกล่าวมีเนื้อหาว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ซึ่งเป็นองค์กรทางการด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ เป็นกังวลต่อการพิจารณาคดีและการลงโทษที่ร้ายแรงด้วยกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ดำเนินอยู่ในปัจจุบันในประเทศไทย และผลกระทบที่สร้างความหวาดกลัวที่มีต่อเสรีภาพในการแสดงออกภายในประเทศ 

แชมดาซานิ ระบุว่า บทลงโทษที่ร้ายแรงที่เป็นอยู่ เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและยังเกินกว่าเหตุ อีกทั้งเป็นการละเมิดหลักกฎหมายสากลที่ประเทศไทยมีพันธะผูกพันในทางระหว่างประเทศด้วย 

"เราขอเรียกร้องให้ทางการไทยแก้ไขกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในขณะเดียวกันก็ควรมีการกำหนดแนวทางการดำเนินการให้แก่ตำรวจและอัยการ เพื่อยุติการจับกุมและดำเนินคดีบุคคลด้วยกฎหมายดังกล่าวที่มีความคลุมเครือ และนอกจากบทลงโทษที่ศาลตัดสินอย่างเกินกว่าเหตุแล้ว เรายังกังวลต่อการคุมขังผู้ต้องหาซึ่งมีระยะเวลานานต่อเนื่องในช่วงก่อนการไต่สวนคดีด้วย"  ตัวแทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่ฯ กล่าว

วันนี้ (9 ธ.ค.54)  เวลา 13.00น. ที่บริเวณบาทวิถีหน้าศาลอาญา รัชดา ได้มีกลุ่มคนแต่งชุดดำจำนวนกว่า 112 คน นำโดยเครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.)และประชาชน ได้ชุมนุม พร้อมทั้งยืนไว้อาลัยต่อกระบวนการยุติธรรม ภายใต้ชื่อกิจกรรม “เราคืออากง” โดยมีจุดเริ่มต้นจากกรณีคดีของนายอำพล (ขอสงวนนามสกุล) วัย 61ปี โดนพิพากษาจำคุก 20 ปี จากการที่ศาลเชื่อว่าได้เป็นผู้ส่ง ข้อความทางโทรศัพท์ที่มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หรือเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า ‘คดีอากง SMS’ โดยการรณรงค์ยังมีเนื้อหารวมถึงผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหรือคดีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112

 
 
ด้าน นางสาวจิตรา คชเดช ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากเครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า “วันนี้ที่เรามาคือเราใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เราคืออากง” เราต้องการมายืนโดยสงบเพื่อไว้อาลัยต่อกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเราเริ่มตั้งแต่เห็นว่ามีคนโดนมาตรา 112 (กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ) เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการจับกุมจนถึงที่สุดแล้วนี่พวกเขาก็ไม่ได้รับการประกันตัว หรือแม้แต่คดีดังที่พวกเราได้ยินกันคือคดีอากงส่ง SMS นี่ถูกศาลลงโทษถึง 20 ปี จากเหตุการณ์เหล่านั้นพวกเราก็เลยคิดว่าควรมายืนไว้อาลัยต่อกระบวนการยุติธรรมเลยเลือกที่นี่เพราะถือว่าเป็นศูนย์กลางของหลายๆอย่าง”
 
ในส่วนของวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมนี้ จิตรา คชเดช กล่าวว่า“กิจกรรมเราในวันนี้คือการยืนไว้อาลัยยืนโดยสงบ 112 นาที ใส่ชุดดำแล้วก็ถือไฟฉายในมือ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าในสังคมที่มืดมิดนี่เราใช้ไฟฉายส่องให้เห็นแสงสว่าง หลังจากนั้นเราจะจบด้วยเพลง “แดนตาราง” เพื่อให้กับทุกๆคนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมที่อยู่ในเรือนจำ โดยกิจกรรมนี้ได้นัดแนะกันผ่านทาง facebook”
 
“หลังจากจบกิจกรรมนี้คงมีหลายๆพื้นที่ๆจะทำแบบนี้ ซึงอาจจะมีการจัดเสวนาเกี่ยวกับคำพิพากษา เป้าหมายของกิจกรรมในวันนี้เพื่อต้องการให้สังคมได้ตื่นตัวแล้วได้หันมามองเรื่องกระบวนการยุติธรรมมากขึ้น” จิตรา กล่าวทิ้งท้าย 

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย นักวิชาการ นักกิจกรรมทางสังคม สวมหน้ากาก ส่องไฟฉาย ร่วมยืนไว้อาลัย 112 นาทีต่อกระบวนการยุติธรรม หน้าศาลอาญา ย้ำว่า

“เราคืออากง” 

 
นายพรชัย ยวนยี เลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้อธิบายเหตุผลของการเข้าร่วมว่า “กรณี อากง มันเป็นเหตุการณ์ที่รับไม่ได้ ซึ่งตัวรูปคดีก็บ่งชี้แล้วว่าศาลไม่สามารถหาความจริงเป็นที่ยอมรับได้  ซึ่งกฎหมายนี่เป็นกฎหมายอาญา ซึ่งถ้าหากเราไม่สามารถหาความจริงได้ต้องปล่อยจำเลย  แต่คดีอากงนี่ในด้านแรกคือการตัดสินมันไม่ชอบธรรม ส่วนด้านที่ 2 คือโทษที่ได้รับมันสูงเกินไป คือถ้ามองโทษเหมือนที่นักวิชาการกล่าวคือมันร้ายแรงเท่ากับคดีฆ่าคนตายด้วยซ้ำ ซึ่งทางนักศึกษารู้สึกว่ามันไม่ดีเลยสำหรับการตัดสินของศาล”
 
ทั้งนี้ เลขาธิการ สนนท.ได้เปิดผยว่าได้มีการคุยกันถึงแนวทางการแก้ปัญหาเรื่อง โดยได้มีการเรียกร้องต่อกลุ่มคนทั่วไปแล้วก็กับคนที่มีอำนาจ ว่า “หนึ่งเราต้องมีการปฏิรูปศาล หมายความว่าในด้านที่มาของศาลก็ไม่ได้มีการยึดโยงกับประชาชน ส่วนด้านความชอบธรรมคือ ศาลเลือกที่จะตัดสินโดยที่มองจำเลยว่าเป็นฝ่ายที่ผิดก่อนด้วยซ้ำ ส่วนที่ 2 ในด้านตัวกฎหมายอาญามาตรา 112 มันไม่มีขอบเขตจำกัด อีกทั้งโทษของ 112 มันแรงมาก ไม่มีกฎหมายที่ไหนที่โทษขั้นต่ำ 3 ปี ตนคิดว่าสมควรที่จะต้องยกเลิก โทษขั้นต่ำ 3 ปีคือถ้าทำน้อยกว่านั้นหมายความว่าก็ต้องติด 3 ปีใช่หรือไม่ แล้ว 3 ปีก็ไม่ใช่น้อยๆ ด้านสุดท้ายเราต้องมีการแก้ไข คือ การแก้ไขหมายความว่าเราต้องมีการทำประชามติจากคนทั้งประเทศแล้วเลือกคณะกรรมการมาแก้ไขเหมือนการทำรัฐธรรมนูญ”
นายพรชัย ยวนยี เลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้อธิบายเหตุผลของการเข้าร่วมว่า “กรณี อากง มันเป็นเหตุการณ์ที่รับไม่ได้ ซึ่งตัวรูปคดีก็บ่งชี้แล้วว่าศาลไม่สามารถหาความจริงเป็นที่ยอมรับได้  ซึ่งกฎหมายนี่เป็นกฎหมายอาญา ซึ่งถ้าหากเราไม่สามารถหาความจริงได้ต้องปล่อยจำเลย  แต่คดีอากงนี่ในด้านแรกคือการตัดสินมันไม่ชอบธรรม ส่วนด้านที่ 2 คือโทษที่ได้รับมันสูงเกินไป คือถ้ามองโทษเหมือนที่นักวิชาการกล่าวคือมันร้ายแรงเท่ากับคดีฆ่าคนตายด้วยซ้ำ ซึ่งทางนักศึกษารู้สึกว่ามันไม่ดีเลยสำหรับการตัดสินของศาล”
 
ทั้งนี้ เลขาธิการ สนนท.ได้เปิดผยว่าได้มีการคุยกันถึงแนวทางการแก้ปัญหาเรื่อง โดยได้มีการเรียกร้องต่อกลุ่มคนทั่วไปแล้วก็กับคนที่มีอำนาจ ว่า “หนึ่งเราต้องมีการปฏิรูปศาล หมายความว่าในด้านที่มาของศาลก็ไม่ได้มีการยึดโยงกับประชาชน ส่วนด้านความชอบธรรมคือ ศาลเลือกที่จะตัดสินโดยที่มองจำเลยว่าเป็นฝ่ายที่ผิดก่อนด้วยซ้ำ ส่วนที่ 2 ในด้านตัวกฎหมายอาญามาตรา 112 มันไม่มีขอบเขตจำกัด อีกทั้งโทษของ 112 มันแรงมาก ไม่มีกฎหมายที่ไหนที่โทษขั้นต่ำ 3 ปี ตนคิดว่าสมควรที่จะต้องยกเลิก โทษขั้นต่ำ 3 ปีคือถ้าทำน้อยกว่านั้นหมายความว่าก็ต้องติด 3 ปีใช่หรือไม่ แล้ว 3 ปีก็ไม่ใช่น้อยๆ ด้านสุดท้ายเราต้องมีการแก้ไข คือ การแก้ไขหมายความว่าเราต้องมีการทำประชามติจากคนทั้งประเทศแล้วเลือกคณะกรรมการมาแก้ไขเหมือนการทำรัฐธรรมนูญ”

 

 

เลขาธิการ สนนท. ยังได้แสดงท่าทีประณามรัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องต่อกรณีดังกล่าวด้วยว่า “อยากประณามในการทำงานของรัฐบาลว่าเมื่อประชาชนเลือกเข้าไปแล้ว แต่ไม่สามารถทำในสิ่งทีประชาชนเรียกร้องไปในการแก้ไขนี้ได้  กลับยิ่งเป็นการเพิ่มโทษขึ้นไปอีก จับคนที่แทบจะไม่ผิดด้วยซ้ำในด้านนี้ เราเลือกท่านไปเพื่อไปทำหน้าที่เพื่อเป็นปากเสียงให้กับประชาชน แต่รัฐบาลไม่สามารถทำได้เลย ท่านเห็นปัญหาของมาตรา 112 อยู่แล้ว ท่านเห็นอะไรทุกๆอย่างของมาตรานี้อยู่แล้ว และ สส.ที่ท่านเลือกไปก็ติดมาตรา 112 หลายคนด้วยซ้ำท่านก็ไม่ทำอะไรด้วยซ้ำ ซึ่งผมคิดว่าผลสุดท้ายก็ไปตกที่ตัวท่านเอง  เมื่อท่านเป็นฝ่ายค้านกฎหมายนี้ก็จะไปเล่นงานท่านเหมือนเดิม อย่างที่เล่นงานพวกเราในปัจจุบัน จึงขอแสดงจุดยืนประณามรัฐบาลและเราควรปฏิรูปกฎหมายมาตรา 112 อย่างจริงจังโดยที่ทุกๆฝ่ายมีความเกี่ยวข้องกัน”
 

“ก่อนหน้านี้ทาง สนนท. ได้มีการออกแถลงการณ์ประณามการตัดสินของศาลในกรณีอากง(คลิกเพื่ออ่าน - ฉบับแรกวันที่ 24 พฤศจิกายน 2554 ใน สนนท. แถลงกรณี 'อากง' ชี้รัฐควรยกเลิกมาตรา 112http://prachatai.com/journal/2011/11/38011 ) ส่วนฉบับที่ 2 เป็นการแถลงจุดยืนของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยในการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 (คลิกเพื่ออ่าน - ฉบับที่ 2 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 ใน 'สนนท.' ย้ำต้องแก้ไขกม.หมิ่นฯ –ปฏิรูประบบตุลาการ http://prachatai.com/journal/2011/11/38095)โดยต่อจากนี้ทาง สนนท. จะมีการเคลื่อนไหวต่อต้านร่วมกับกลุ่มอื่นๆ ต่อไป” เลขาธิการ สนนท. กล่าวทิ้งท้าย
 
ดร.อนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ให้เหตุผลในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า “จริงๆแล้วตนร่วมกิจกรรมรณรงค์คัดค้านมาตรา 112 มานานแล้ว กับอีกกรณีหนึ่งตนรู้สึกว่าตอนนี้มาตรา 112 ถูกเอาไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองในลักษณะที่เข้มข้นจนไม่สามารถที่จะปล่อยให้มันผ่านไปง่ายๆได้ เราก็เห็นอย่างกรณี “อากง” ซึ่งยังมีความคลุมเครือในแง่ของการสืบสวนสอบสวน ในแง่ที่ว่าข้อความที่ส่งคือใคร จริงๆแกอาจไม่ได้ส่งด้วยซ้ำ อย่างนี้เป็นต้น  ขณะเดียวกันโทษที่มันพวงมา มัน 20 ปี ซึ่งไม่ได้สัดส่วนกับความผิด
ยืนหน้าศาล112นาทีเพื่อ 
าพถ่ายโดย Kaptan Jng
 
“แม้กระทั้งกรณีของโจ กอร์ดอน ก็โดน 112 ตอนนี้กลายเป็นว่าด้วยการใช้กฎหมายในลักษณะนี้แล้วก็การตัดสิน คือมันไม่ใช่เฉพาะการใช้กฎหมายอย่างเดียว แต่กระบวนการยุติธรรมในการตัดสินเองมันเดินตามไปอีก คลายๆกับตอบสนองในการเป็นเครื่องมือขงกฎหมายไปแล้ว ที่จริงศาลก็สามารถมีดุลยพินิจได้ใช่มั้ย ไม่ว่าจะอย่างไร แต่ก็เลือกที่จะเดินตามเกมส์นี้ เพราะฉะนั้นมันก็เลยกลายเป็นที่จับตาต่อสาธารณะมาขึ้น  ตนคิดว่ามันน่าจะเป็นโอกาสที่ดี  ตอนนี้รู้สึกว่าต่างประเทศอย่างเมื่อวานนี้(กรณีโจ กอร์ดอน)ข่าว Top 5 ใน Google นี่ เพราะฉะนั้นกลายเป็นว่า 112 มันกลายเป็นสปอตไลท์แล้ว และผมก็คิดว่าในจังหวะอย่างนี่ล่ะมันน่าจะเป็นคลายๆกับโอกาสทางสังคมการเมืองที่ดีที่  คลายๆกับว่าการเคลื่อนไหวทางสังคมมันจะเป็นที่สนใจของผู้คนด้วย แม้ก่อนหน้านั้นถึงจะไม่มีอันนี้ก็ตั้งใจมาอยู่แล้วเพราะตนคิดว่ากรณีของ อากง ผมคิดว่ามันคลายๆกับความไม่เข้าท่าของกฎหมายฉบับนี้มันมีให้เห็นมากขึ้นแล้ว มันชัดขึ้น ก่อนหน้านั้นมันอาจจะไม่ได้รุนแรงขนาดนี้ ตอนนี้มันชัดขึ้นจึงจำเป็นที่ต้องออกมา” อนุสรณ์ อุณโณ กล่าว 
 

เรื่องกระบวนการยุติธรรมและมาตรา 112 อนุสรณ์ อุณโณ ได้เสนอว่า “คงต้องปรับแก้ ในแง่หนึ่งก็ต้องยกเลิกที่มีอยู่ก่อน สองก็คือต้องเสนอกฎหมายใหม่ขึ้นมาว่าจะทำอย่างไร ว่าจะปกป้องสถาบัน ถ้ากฎหมายปกติ กฎหมายหมิ่นประมาทคนทั่วไปปกติมันเอาไม่อยู่ มันจะต้องพัฒนากฎหมายที่เป็นการเฉพาะขึ้นมาอย่างไร ซึ่งจะไม่เป็นการละเมิดหลักการพื้นฐานที่อารยะประเทศเขาถือกันอยู่ เช่น สิทธิในการแสดงความเห็นอย่างเสรีแล้วก็บริสุทธิใจเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม  ถ้าเราทำไปในเส้นทางแบบนี้แสดงความคิดเห็นแบบนี้แล้วไปกระทบต่อสถาบันจะมีอย่างไรจะปกป้องกันอย่างไร ผมคิดว่าอาจจะต้องมีการเฉพาะ แต่ถ้าเกิดดฎหมายปกติมันมีอยู่พอแล้วมันก็อาจจะไม่จำเป็นก็ได้ ก็ต้องดูกัน” 

นายอำพล (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ‘คดีอากง SMS’ อายุ 61 ปี ได้ถูกฟ้องว่ากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยข้อกล่าวหาว่าส่งเอสเอ็มเอสที่มีข้อความหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปยังโทรศัพท์ของเลขานุการของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลได้พิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาตรา 14 อนุ 2 และ 3 ลงโทษจำคุก 20 ปี (อ่านรายละเอียดได้ที่ รายงาน: เปิดคำแถลงปิดคดี ‘อากง SMS’ ต่อจิ๊กซอว์จากเบอร์ต้นทางถึงชายแก่ปลายทาง
(เว๊บประชาไทย)

*_*
NOTE:: ... มันมาแล้วค่ะ ..มาถึงเมืองไทยเร็วเกินคาด มัยราเคยเขียนอารัมพบทมาบ่อยๆเพื่อจะเตือนใจ "เรา" และ "ผู้เกี่ยวข้อง" ให้เตรียมตัว และ เตรียมใจ เพราะสิ่งนี้เองคือ "สัญญาณ ของคลื่น ปฏิวัติ" ...เมื่อ "สังคมนานาชาติ หรือ UN" ..เข้ามาเกี่ยวข้อง
มัยราอยากให้ทุกคนอ่าน ..อ่านหลายๆรอบ ..ด้วยความสงบ ..และช่วยกันคิดหาวิธีการที่จะแก้ปัญหา "อย่างสร้างสรรค์" เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่ "เรา" ในฐานะ "บุคคล" จะแก้ไขได้ด้วยตนเอง "การนั่งด่า" หรือ "เขียนด่า" อย่างที่มัยราและเพื่อนๆทำอยู่ จะไม่มีผลอะไรเลยค่ะ .. แต่เราจะต้อง "จับมือกัน ให้มั่น" และช่วยกันคิด ...ว่าจะทำอย่างไร ? ...

อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
flyrhino วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 18.25 น.



เสรีภาพทางการแสดงความคิดเห็นแปลว่า จะไปจาบจ้วง ล่วงละเมิดใครให้เสียหายก็ได้งั้นหรือ???

แล้วสิทะธิของผู้ถูกจาบจ้วงล่วงละเมิดหล่ะครับ??ท่านนักสิทธิ์ฯ ไม่ต้องคำนึงถึง??

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ท่าชนะ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Karida

นั่นสิ บางทีมันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เราจะคิดแก้ไขด้วยกลุ่มเราแล้วด้วย

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
safarisunset วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/safarisunset

ถึงคุณคห 35
ถามว่าอยากแก้ว่าอย่างไร
ตอบว่าแก้ให้รัดกุมยิ่งขึ้น
ถ้าคนทุกคนเป็นคนดี แบบคุณๆที่มานั่งโพสต์กันที่นี่ ทุกอย่างก็โอแหละ แต่โลกนี้มันไม่ได้อุดมคติ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Maira วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่แสดงความคิดเห็น และที่มาอ่านแต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ เจ้าของบล๊อกต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบทุกความคิดเห็น เพราะต้องเอาเวลาที่มีอยู่ไปหาข้อมูลอีกหลายๆอย่างที่คิดว่าจะมีประโยชน์ และนำมาเล่าสู่กันฟังในโอกาสต่อไปค่ะ ..

บ้านเมืองอันตรายมากขึ้นทุกที เราต้องทันเหตการณ์ และผนึกกำลังกันไว้ค่ะ ..สำหรับการต่อสู้ค่ะ ...

.....

ขอบคุณมากนะคะคุณ... ...SeaGiude -safarisunset -สุกรวดี
-ตาเรน -ทนายเบิ้ม -ร่อนไปในรัตติกาลแห่งความหวัง -น้องจ๋า -ลูกเสือหมายเลข9 -ทางแก้ว -เมืองแปร -ต้นหญ้าในป่าใหญ่ -คนเป็นข่าว -อ้อยดอยหล่อ -คนขายปุ๋ย -ภาษาไทย -ปลาดุกดำ -เดือนแรม
-พูนทรัพย์ -ไม้ม๊อบ -เพลงผ้า -captain.Jack -คิดแล้วเขียน -ชบาตานี -ภาณุมาศ_ทักษณา -เฒ่า..เล่าเรื่อง -su -chompoopookha -ครูแดง -พี่โบเดีย -แม่มด -คนช่างเล่า -เหยียบดินมองฟ้า -คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว -สาครงค์ -อธิฏฐาน -คุณโคมทอง -ปลาดุกดำ -เดือนแรม -KaaTip

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
Maira วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 54
สวัสดีค่ะคุณ..คนช่างเล่า

ใช่ค่ะ น่ากลัวมาก เพราะเขาเข้ากับอีกฝ่าย ..ไม่ใช่เรา

และคนของเราก็ใช้วิธีเล่น "มายากล"
ในยุทธศาสตร์ ขายตรง และ "consummer freindly" ในการทำตลาด

ในขณะที่เรายังใช้ ระบบ "ราชการ" ที่คร่ำครึ.. อืดอาด ยืดยาด
ไม่รู้ร้อนรู้หนาว ....

เห็นแล้วเหนื่อยใจค่ะ .. เหนื่อยใจมาก ..

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 07.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

เป็นสัญญาณ ที่เราต้องศึกษาหาทางแก้
Un เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในน่ากลัวมากๆ
ที่น่ากลัวครับ คือชาวบ้านรักพระเจ้าอยู่หัว ยังชื่นชม
ยิ่งลักษณ์ ชื่นชมรัฐบาล นั้นคือสัญญาณอันตราย ที่เขาตีสองหน้า โดยมี ไอ้ก๊าบเป็นนายหนังตลุง

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
Maira วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 07.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 47,48,49
สวัสดีค่ะคุณ..เหยียบดินมองฟ้า

-ไม่มีใครต้องการยึดอิสรภาพคุณหรอกค่ะ .. ในฐานะราษฏรเต็มขั้น ก็อยากจะฟังว่าคุณมีความคิดเห็นอย่างไรในเรื่องนี้ ในฐานะที่เป็นคนใน(หรือเคยเป็น)ข้าราชการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีคำอธิบายดีๆและชัดเจนอยู่เสมอ ..และตอนนี้คุณก็ได้อธิบายแล้ว ก็เข้าใจค่ะ ..

-ส่วนเรื่องนี้ ..[ตามความเหมาะสม 3 ขาที่ใช้อำนาจอธิปไตย จะต้องมาจากการตัดสินและคัดเลือกจากพลเมืองไทยทั้งหมด] ...เจ้าของบล๊อกเข้าใจผิดเอง คิดว่า "3 สถาบันหลัก" ที่คุณพูดถึงนั้นหมายถึง "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ไม่ใช่เจ้า 3 ขาที่ใช้อำนาจอธิปไตย ได้แก่ "บริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ" ... ขอโทษด้วยค่ะ ..(กำลังมึนกับเรื่อง UN จุ้นกิจการภายในของประเทศไทย)

-- เดินทางไปทำงานเรื่องน้ำนี่เอง .. ไม่เป็นไรค่ะ เรื่องการเมืองก็ให้เป็นหน้าที่มัยราจัดการเอง (อิอิ) ..แต่ถ้าว่างๆก็ส่งเรื่องราวมาเล่าสู่เพื่อนๆฟังบ้างนะคะ ว่าการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง ก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว ..และขอให้สนุกกับงานนะคะ ..

take care ค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Maira วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 46
สวัสดีค่ะคุณ..คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว

น่าเสียดายที่มีเรื่องอื่นๆออกมากลบความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมไปเสียหมดนะคะ คุณคนประทุมฯนำเสนออย่างสม่ำเสมออย่าให้คนลืมก็มีประโยชน์มากมายค่ะ .. ขอบคุณนะคะ

ใช่ค่ะปัญหาก็คือ คนไม่เคารพกฏหมาย ..และจะแก้กฏกติกา เพื่อความสะดวกของตัวเอง ..

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
Maira วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 07.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 45
สวัสดียามเช้าค่ะคุณ..สาครงค์

ตอนนี้ยังไม่เห็นว่ามีกลุ่มไหน เคลื่อนไหวเรื่องนี้เลยค่ะ
ทั้งๆที่เรื่องนี้สำคัญมาก

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Maira วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 06.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 44
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะคุณอธิฏฐาน

มัยราจะเข้าไปดูรายละเอียดอีกทีค่ะ
ดึใจที่ เครือข่ายราษฏรอาสาปกป้องสถาบัน
ทำอะไรสักอย่าง ..

เรื่องนี้ต้องมี นักกิจกรรมที่เก่งและสามารถตอบโต้ได้ฉับพลันค่ะ
ต้องทันเหตการณ์ทุกเรื่อง
เพราะพวกเค้าทำงานกันแบบตามกระแส
การว่ายทวนน้ำนั้นยากกว่า ..
แต่ไม่มีอะไรยากเกินไปถ้าเราร่วมมือกัน ..

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

ลืมบอก ควรฟ้องศาลโลก เอาผิดอะไรสักอย่างต่อ UN เพราะไม่เกี่ยวอะไรกันเลยที่จะมายุ่งเรื่องนี้

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

ช่วงสามเดือนต่อไปนี้ ไม่ว่างมาสนใจพวกการเมืองยุ่งเหยิงอ่ะ มีภารกิจเรื่องความเสี่ยงด้านน้ำ จากภาคกลาง ไปอิสาน ลงใต้ เจอแต่เรื่องน้ำ เฮ้อออ..เบื่อน้องน้ำ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 01.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

คห.43 จขบ.

โอวว..พระเจ้า.. อย่าเอาผมไปโยนใส่ข้างโน้นข้างนี้สิ
ไม่อนุญาตให้ใครมายึดอิสระพ้มมม

พวกโน้นเขาให้แก้ไขเรื่องมาตราด้านหมิ่นฯ มิใช่หรือครับ
ผมอ่ะ ไม่สนใจด้านนี้หรอก เพราะไม่เห็นมีปัญหาอะไร
แต่ที่ให้แก้ไขน่ะ ภาพรวม เพราะตามความเหมาะสม 3 ขาที่ใช้อำนาจอธิปไตย จะต้องมาจากการตัดสินและคัดเลือกจากพลเมืองไทยทั้งหมด

มันคนละประเด็นกันนะ เจ้านายยย

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 00.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

entryoก็เดินทางไกลในการcommentเหมือนกันครับ กำลังฮอตกับประเด็นนี้
ถ้าเราไม่ทำเกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนดจะกลัวไปทำไม ม.112 อยากให้มีบทลงโทษแรงกว่านี้อีก ..

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
สาครงค์ วันที่ : 11/12/2011 เวลา : 00.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sinchaij

ขอต่อต้าน UN ด้วย ไม่ควรมาแทรกแซงกิจการภายในของเรา ที่ไม่กระทบกระเทือนกับประเทศอื่น

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 23.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

เผื่อใครสนใจจะไปร่วมด้วยค่ะ

ครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน (ครส.) จะรวบรวมรายชื่อ เพื่อเสนอร่าง พรบ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขเพิ่มเติม) เพื่อให้ ICT สามารถปิดเวปหมิ่นได้ทันทีที่พบเห็น อันจะเป็นการปราบเว็ปหมิ่นอย่างได้ผล เวปที่ถูกปิดสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน หรือร้องศาลหากเป็นการกลั่นแกล้งของ ICT
แบบฟอร์มและรายละเอียดจะลงใน Face Book ในวันที่ 8 ธค. เป็นต้นไป ส่งเอกสารที่งานเสวนากลุ่มที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ในงานเสวนา วันที่ 11 ธค. เวลา 13.00 น.พร้อมรับฟังรายละเอียดของร่าง ในวันนั้น หรือส่งทางไปรษณีย์ที่ตู้ ปณ 157 คลองจั่น กทม 10240

http://www.facebook.com/events/319972174681156/

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

เห็นด้วยค่ะคุณโคมทอง ..คนที่ไม่เห็นด้วยควรจะไปประท้วงที่ UN ค่ะ

และคุณ ...ความคิดเห็นที่ 41
ถ้าไม่ไปด้วยก็ไม่เป็นไรนะ ..แม้ ..อุตส่าห์ไปเรียกให้มาช่วยกัน ..ที่ไหนได้เป็นฝ่ายเค้าเสี่ยนี่ ..ฮึ!

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
โคมทอง วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 22.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตร 112 และคนไทยที่รักในหลวงควรรวมตัว ออกไปประท้วงยูเอ็นและชี้แจงให้ยูเอ็นทราบด้วยว่านี้คือกฎหมาย ใครไม่ละเอิดกฎหมายจะได้รับโทษได้อย่างไร จะโดนลงโทษไหมล่ะ อากงตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ หากไม่ผิดจริงจะติดคุก

หรือยูเอ็นเห็นว่าตนเองไม่เคารพกฎหมายประเทศอื่น แต่ให้คนอื่นเคารพกฎหมายตัวเอง
อันคือหน้าที่ของคนไทยที่นิ่งเฉยกับการแทรกแซงของกฎหมายไทยยูเอ็น

หากเราเฉย ทุกอย่าเงข้าแผนไอ้แม้วและพวกคอมมิวนิสต์ในคราบประชาธิปไตย

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

1.UN ทำไม่ถูก
2.เรื่องมาตรา 112 กับรูปคดี ไม่ขอออกความเห็น
3.โดยส่วนตัว เรื่องสถาบันตุลาการในภาพรวมควรแก้ไขด่วน เรื่องแรก คือ ที่มาของผู้พิพากษาที่เป็นคณะบริหารของสถาบันนี้ ดูว่าจะผิดหลักการรัฐธรรมนูญมานานพอแล้ว ความคิดผมก็คือ อำนาจอธิปไตยเป็นของคนไทยทุกคน สถาบันหลักทั้ง 3 ต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ที่จริงถ้า รัฐบาล ไม่ทำ พวกเรา ..น่าจะติดต่อคุณหมอตุลย์ หรือไม่ก็กลุ่มสยามสามัคคี ช่วยจัดกิจกรรม ไปประท้วงยูเอ็น ได้นะคะ ..

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 21.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆท่าน ..ขอบคุณมากสำหรับทุกๆความคิดเห็นนะคะ ..

*_*

เมื่อสองวันก่อน ปูติน กล่าวหาว่าการประท้วงผลการเลือกตั้งในรัสเซียนั้นเป็นฝีมือของ ฮิลลารี่ คลินตั้น พอพูดจบไม่ถึงสามชั่วโมง นางคลินตั้น ออกมาให้ข่าวตอบโต้ทันท่วงที และไม่ยี่หระที่จะสวนกลับ ..

นั่นคือหน้าที่ของรัฐมนตรีต่างประเทศ ที่มีหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ไม่ยอมให้คนประเทศอื่นระรานกล่าวหา ดูถูกดูแคลนประเทศของตน ..

แต่ประเทศไทย ..ไม่มี ไอ้อี หน้าไหน ออกมาปกป้อง มีแต่มัยรากับเพื่อนๆชาวโอเค แค่หยิบมือที่ออกมาเต้นแร้งเต้นกา ด่า UN ในบล๊อกเล็กๆแห่งนี้ ...

ที่จริงเรื่องนี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีต่างประเทศ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรจะต้องตอบโต้ หรือชี้แจงองค์กรต่างประเทศ หรือทูตต่างชาติที่เข้ามาวิจารณ์หรือแทรกแซง กฏหมายและกิจการภายในของไทย อย่างเร่งด่วน ไม่ใช่เงียบและนิ่งเฉย เพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของประเทศไทย UN ไม่ใช่พ่อ คนประเทศไหนก็ตาม ไม่เฉพาะแต่คนไทย เมื่อทำผิดกฏหมาย ก็ต้องได้รับโทษ ประเทศไทยเป็นประเทศเอกราช เรามีศาลสถิตย์ยุติธรรมเป็นของเราเอง เราไม่ใช่รัฐล้มเหลว จะได้ให้ยูเอ็นมาคอยบังคับให้เราทำโน่นนี่ตามที่เค้าอยากจะทำ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ สส.พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนให้มาเป็นองครักษ์พิทักษ์นายใหญ่เพียงอย่างเดียว ที่เรื่องที่เตีรยมคืนพาสปอร์ตให้กับ ทักษิณ แล้วปากดีนัก ออกมาประกาศอย่างไม่สะทกสะท้านและหน้าด้านๆ ว่าจะจัดการคืนพาสปอร์ตเป็นของขวัญปีใหม่ในนายทาส ..แต่เรื่องคนต่างชาติมาข่มขู่ เหยียดหยามเมืองไทย กลับนิ่งเป็นเป่าสาก เรื่องอย่างนี้ไม่จำเป็นต้องมีแม่เป็นฝรั่งตาสีฟ้าหรอก หน้าลูกครึ่งตาหยีหัวล้านก็ตอบโต้เค้าได้ ถ้ามีสมอง ..

น่าขายหน้า.. เสียดายเงินภาษีจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ปลาดุกดำ วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/midfill

เคยได้ยินคำนี้มั๊ย?
"ยูเอ็น ไม่ใช่พ่อ"

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
เดือนแรม วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

คิดว่าจะพึ่งรัฐบาลให้ชี้แจงคงไม่ได้หรอกค่ะ
เพราะฑูตเมกาคนนี้ เข้าข้างรบ.นี้เห็นได้ชัด
อยากให้กลุ่มคนไทยที่รักชาติ อาจเป็นหมอตุลย์หรือใคร
รวมกลุ่มกันไปประท้วงที่หน้ายูเอ็นเลยค่ะ
และอาจทำหนังสือชี้แจงไปถึงสนง.ใหญ่เลย
น่าจะประชาสัมไปต่างปท.นะว่ายูเอ็นมายุ่งกับภายในของเรา
เรื่องunนี่คิดว่า รบ.มีส่วนรู้เห็นนะ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
KaaTip วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaatip

"อากง"ตายแล้วหรอนี้ 555
สำหรับเรื่องนี้ ขอบอกได้เลยว่า มีการจงใจซื้อซิมมือถือมาใหม่ และเมื่อใช้เสร็จก็รีบถอดทิ้ง สำหรับเบอร์ที่อากงคนนี้โทรไป มีการแจกกันโดยประกาศผ่านเวทีเสื้อแดง
การแก้ต่างของทนาย พยายามจะบอกว่าคนแก่ คนนี้ส่งข้อความไม่เป็น
มันก็ตลกดี ที่พยายามประโคมข่าวและแก้ต่าง ว่าไม่ใช่ ทั้งๆที่ทำลงไป ตอนทำไม่คิด แต่พอถูกจับกลับบอกไม่ได้ทำ
UN มีหน้าที่แค่ ยุ่งกับประเทศต่างๆเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
เดือนแรม วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

ไม่เข้าใจคห.2 คุณอยากจะแก้ว่ายังไงเหรอ
unยุ่งอะไรกับประเทศอื่นๆ เขาด้วย
เรื่องหนักกว่านี้เคยยุ่งมั๊ย
ฆ่าตัดตอนสมัยทักษินล่ะ
un กลายเป็นเครื่องมืองของเขาซะงั้น

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

เดี๋ยวนี้คนไทยบางส่วนจะบ้ากันไปถึงไหน อากงคือคตัวละครที่ใครบางคนอาจสมมุติให้เกิดเพื่อเป็นตัวเร่งให้ล้ม ม.112

ดิฉันเชื่อโดยสุจริตใจว่า เรื่องนี้คือ ดรามาทางการเมืองเพื่อเรียกร้องความสนใจ ใครก็ตามที่สร้างเรื่องขึ้นมาย่อมไม่หวังดีต่อสถาบันแน่นอน

รัฐธรรมนูญนั้นย่อมแก้ไขได้หากไม่เหมาะสมกับยุคสมัย แต่ไม่ใช่วิธีนี้ใช้คนแก่เป็นเครื่องมือ

จตุพร ณัฐวุฒิ ดารณี อริสมันต์ ฯลฯ ขายวิญญาณได้ ทำไมคนอื่นๆจะขายไม่ได้ เงินตราในยุคนี้ซื้อคนได้ไม่ว่าแก่หรือหนุ่ม

ดิฉันก็อายุหกสิบกว่ามาหลายปี มีโรคประจำตัว แต่ก็ไม่เคยเห็นแก่เงิน แม้ว่าอยากจะได้ ถ้าผิดก็ไม่เอาอย่างแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 20.03 น.

ไม่เห็นด้วยที่จะมีการแก้ ม.112

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

อย่าเสือก ยูเอ็น

เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ของคนไทยที่มีจารีตประเพณี อารยะ มายาวนาน
ไอ้พวกฝรั่งแผ่นดินใหม่ ที่ไม่เคยมีพระเจ้าแผ่นดินต่อสู้และรักษาแผ่นดินไว้เพื่อประชาชน ไม่มีวันเข้าใจ
...
สวัสดีค่ะคุณมัยร่า

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
captain.Jack วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

เคยทำงาน UN แต่เชื่อเถอะ UN """แค่เห่าให้รำคาญ..

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
คิดแล้วเขียน วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 19.10 น.

เพิ่มเติมอีกนิดอย่างประเทศอื่นๆเช่นจีน หรือประเทศมหาอำนาจอื่นๆกล้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องภายในของเขาไหม กลัวว่าจะโดนตอกหน้ากลับมา

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
คิดแล้วเขียน วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 19.07 น.

ถามหน่อย UN ไทยมีกฎหมายนี้ ไปหนักหัวใคร ถ้าไม่เสือกทำเป็นรู้ดีวิพากษ์วิจารณ์ อยู่เฉย ถามว่าอยู่ดีๆใครจะไปลากตัวมาฟ้องร้องอย่างนั้นเหรอ เรื่องอื่นๆในประเทศมากมายจะพูดก็พูดจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ทำไปซิ เรื่องภายในของเราไม่ได้ไปทำให้คนต่างประเทศเดือดร้อนอะไรเลย อย่ามาเจือก..

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ชบาตานี วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 18.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

แล้ว ยูเอ็นยุ่งอะไรด้วเนี่ย?

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ขอส่งสาส์นถึง ยูเอ็น หน่อยนะครับ

"เสือก"

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
su วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 18.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

สมัยโบราณโทษนี้ถึงขั้น เอามะพร้าวห้าวยัดปาก.

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
chompoopookha วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

ยูเอ็นไม่ใช่พ่ออ่ะ ไม่กลัว...

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ครูแดง วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-UN ละเมิดกฏหมายและสิทธิคนไทย...

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
พี่โบเดีย วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 14.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/borderline

ยูเอ็นไม่ใช่พ่อ...จะมาเสือกอะไร...กระขบวนการว่าความทนายของ อากงก็สามารถแก้ของกล่าวหาได้ แต่ก็ไม่
พยายามจะช่วยกะดึงเกมส์ พวกนี้ทำเป็นขบวนการ...
พูดเยอะๆเดี้ยวพี่สาวของขึ้น ...เหนื่อย

สวัสดีวันหยุดน้องสาวคนสวย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
แม่มด วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 14.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

เมื่อไรมีรายการขับไล่ UN ... เอาด้วยแน่ค่ะ
ทุกวันนี้หมั่นใส้จัด เคยบริจาครายเดือน-รายปี กับโครงการในเครือ UN ก็ตัดหมด
บอกไปแล้วด้วยว่าไม่ยินดีร่วมโครงการใดๆของโครงข่าย UN อีกต่อไป

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

อายุแค่ 61 มีเด็กเล็กๆ เรียก "อากง" ก็เลยทำให้กลายเป็นคนยิ่งใหญ่ ที่ทำอะไรไม่ผิดหรือ ?

กระบวนการพิจารณาดำเนินมานานแล้ว เขาก็มีข้อต่อสู้ทางคดีจนจบไปแล้ว เมื่อไม่สามารถแก้ต่างได้ ย่อมต้องได้รับโทษจากสิ่งที่ตัวเองทำไป

อย่าดึง ยูเอ็นมาเป็นอาวุธ
ขอยืมคำว่า "ยูเอ็น-ไม่ใช่พ่อ" มาใช้สักหน่อย

ม.112 เป็นกฎหมายของไทย ยูเอ็นไม่สมควรมาวุ่นวายเรื่องภายในประเทศ หากใครทำผิดก็ต้องรับโทษ ไม่งั้นกฎหมายจะมีความหมายอะไร ?

ยูเอ็น ควรรู้สถานภาพตัวเองบ้างนะ มาแหย่ขาวุ่นวายแบบนี้เท่ากับสนับสนุนให้คนทำผิดกฎหมาย

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

สรุปแล้วประเทศไทยมีแต่คนทำตัวเป็นผู้พิพากษา ตัดสินเองได้ว่าใครถูกใครผิดอย่างนั้นหรือ? ถ้าเอาแค่ถูกใจก็คงไม่ต้องมีศาลอย่างนั้นหรือ? กลัวติดคุกทำไมไม่กลัวที่จะทำผิด?

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อ้อยดอยหล่อ วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doilor

มันเริ่มก้าวเข้ามาแล้วครับพี่น้อง นี่เป็นก้าวแรกของพวกมันที่ดึงเอา UN เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แล้วจี้ให้รัฐบาลแก้กฎหมาย ม. 112 อย่างนี้ก็เข้าทางรัฐบาลซี่ครับ แล้วยังจะตามมาด้วยการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนคนเดียวอีก ผมถึงบอกแล้วไงว่าการวางแผนของพวกมันมียุทธศาสตร์ที่เป็นฝ่ายรุกอยู่ตลอดเวลา แล้วจะหาใครที่เป็นผู้นำฝ่ายแก้เกมส์กันล่ะทีนี้

มันจะต้องถึงลูกถึงคนเหมือนกันถึงจะเอาอยู่ ก่อนอื่นต้องตอกหน้านังโฆษกนักสิทธิมนุษยชนของ UN เสียก่อนว่า อย่ามาจุ้นเรื่องกิจการภายในของประเทศไทย ต้องเริ่มทันทีก่อนที่มันจะได้ใจไปกว่านี้

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ยูเอ็น...อ้อนคนประท้วงที่สนง.กทม.อีกเเล้ว

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
คนเป็นข่าว วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/9993

ดูหน้าไม่เห็นเหมือนพวกUNเลย ดูเหมือนกับพวกที่รับจ้างทำ "กงเต๊ก" มากกว่า

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
เมืองแปร วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 12.58 น.

อย่าไปฟัง ฝรั่งที่ไม่เข้าใจวิถีชีวิตของไทย และไม่มีวัฒธรรม พวกมันนึกว่ามันจะทำอะไรก็ได้กับพวกโลกที่สาม และไอ้โง่บางคนก็ยอมรับสิ่งที่ฝรั่งกำหนดให้ โดยเฉพาะไอ้พวกครูอาจารย์ ที่จบนอกมาสอนในมหาลัย

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 13
สวัสดีค่ะคุณ..ทางแก้ว

แทรกแซง ไปแล้วล่ะค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ความคิดเห็นที่ 12
สวัสดีค่ะคุณ..ลูกเสือฯ

ก่อนวันนี้ "เขา" มานานแล้วค่ะ ..

ผ่าน NGO , Human Rights Watch,
Youth Organizations ...ฯลฯ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ทางแก้ว วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

UN จะแทรกแซงหรือ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ให้ผมเชื่อเหรอว่าพวกนี้"มาเอง"...

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ถ้า ...ไม่เห็นด้วย ...

เราต้อง ...รณรงค์ ..."ต่อต้าน" ..

และต้อง "ทำตั้งแต่บัดนี้เลย" ...

ช่วยกันคิดว่า ....เราจะหาแนวร่วมที่ไหน?... อย่างไร?... และใครบ้าง?

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ คห 7 ค่ะ
ถ้าไม่เคารพกฎหมายของเมืองไทย ก็ไปอยู่ที่อื่น
ถ้าทุกคนไม่เคารพกฎหมาย แล้วจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร
บ้านเมืองก็ไม่พ้นแดนอันธพาล บ้านป่า เมืองเถื่อน
ใครจะทำอะไรก็ได้ ตอนนี้ก็ใกล้จะเป็นแบบนั้นเข้ามาแล้ว
ถ้าเราไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เราก็ไม่ต้องใช้กฎหมายข้อนั้น
อยู่บ้านพ่อ แต่ ทำร้ายพ่อทุกวิถีทาง ไม่รู้จักข้าวแดง แกงร้อน ที่ราดหัวมันมา
กินอิ่มนอนหลับอยู่ได้อย่างสงบทุกวันนี้ มันอยู่บ้านใคร
อย่างนี้เขาเรียกว่า...เนรคุณ

ไม่เห็นด้วยอย่างเด็ดขาด กับ การแก้กฎหมายข้อนี้
.

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ร่อนไปในรัตติกาลแห่งความหวัง วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/littletigerandbigdragon
คิดดี..คิดบวก..สังคมเป็นสุข

เคยมีคนบอกว่า..UN..ไม่ใช่พ่อ..แล้วลิ่วล้อมันไปลาก UN มาทำ.่าอะไร....ในใจคนไทยมากมาย...ยกเว้น15ล้านคน..เชือว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ กฏหมายก็คือกฏหมาย..ถ้าเราทำตามกฏหมายบัญญัติไว้..ก็ไม่เห็นจะต้องเดือดร้อน...อย่าตะแบงไปทำในสิ่งที่กฏหมายไม่ให้ทำ..แล้วมาแหกปากบอกว่าถูกกลั่นแกล้งโดยกฏหมายที่ไม่เป็นธรรม....

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ค่ำวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ----สำนักข่าวรอยเตอร์---รายงานว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติได้แถลงเรียกร้องที่นครเจนีวาเรียกร้องให้ไทยแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พร้อมทั้งวิจารณ์ว่า การที่ไทยมีการลงโทษประชาชนด้วยข้อกล่าวหาเรื่องการดูหมิ่นสถาบันกษัตริย์ นับเป็นการละเมิดพันธกรณีระหว่างประเทศ

"เราวิตกกังวลเกี่ยวกับการไต่สวนคดีและการลงโทษอย่างรุนแรงที่กำลังเกิดขึ้นกับประชาชนที่ได้ถูกพิพากษาว่ามีความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในประเทศไทย และผลของเรื่องนี้ที่มีต่อเสรีภาพในการแสดงออกในประเทศไทย"โฆษกหญิงของข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ "เนวี พิลเลย์" แถลงกับผู้สื่อข่าว

โฆษกอีกผู้หนึ่ง "ราวีนา ชัมดาซานี" กล่าวเสริมว่า "การลงโทษทางอาญาอย่างรุนแรงเช่นนี้ ทั้งไม่จำเป็น และเกินกว่าเหตุ รวมทั้งละเมิดพันธกรณีระหว่างประเทศเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน" และว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของยูเอ็นในไทย กำลังหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นหารือกับเจ้าหน้าที่ของไทย

ทั้งนี้ "ชัมดาซานี" กล่าวด้วยว่า "เราขอเรียกร้องให้ทางการไทยแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" ขณะเดียวกัน รัฐบาลไทยควรสั่งให้ตำรวจและอัยการยุติการจับกุมและตั้งข้อหาประชาชนด้วย "กฎหมายที่เขียนด้วยถ้อยคำที่คลุมเครือ" นี้

"นอกจากศาลได้ตัดสินจำคุกด้วยระยะเวลานานเกินกว่าเหตุแล้ว เรายังวิตกด้วยว่า บุคคลที่ถูกกล่าวหาในคดีเช่นนี้ต้องถูกควบคุมตัวก่อนการไต่สวนคดีเป็นเวลานาน"โฆษกของสหประชาชาติผู้นี้กล่าว

รอยเตอร์รายงานว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากศาลไทยได้ตัดสินจำคุกพลเมืองสหรัฐซึ่งเกิดในไทยคือ นายโจ กอร์ดอน หรือนายเลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์ อายุ 55 ปี เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง หลังจากเขาได้สารภาพว่าได้เผยแพร่ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตในบล็อกของเขาในสหรัฐ ซึ่งมีเนื้อความหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

ด้านแคธรีน แอชตัน ผู้แทนระดับสูงสภายุโรป ได้ออกแถลงการณ์เนื่องในวันสิทธิมนุษยชนสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ธ.ค.ว่า ไทยเป็นกลุ่มประเทศแรกในโลกที่รับรองปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2491 และไทยมีพัฒนาการดีมาตลอดหลายทศวรรษ แต่ยังมีความท้าทายอีกมาก โดยสหภาพยุโรปสนับสนุนไทยในการส่งเสริมและสนับสนุนสิทธิมนุษยชนทั่วประเทศ รวมทั้งเสรีภาพในการแสดงออกและการใช้สื่อสังคมออนไลน์

*_*

ขณะเดียวกัน นางคริสตี เคนนี เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ได้เขียนทวีตฯตอบคำถามของประชาชนที่ตั้งคำถามผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งคำถามส่วนใหญ่จะสอบถามและแสดงความกังวลว่าสหรัฐจะดำเนินการอย่างไรต่อกรณีของนายโจ กอร์ดอน จำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ที่อ้างตัวเป็นผู้แปลหนังสือ "เดอะคิงเนเวอร์สไมล์" หรือ "กษัตริย์ผู้ไม่เคยยิ้ม" หนังสือต้องห้าม เนื่องจากมีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5

(ไทยอินไซเดอร์)

*_*

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ทนายเบิ้ม วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hardcorelawyer

ขอเข้ามาอีกที ไม่เห็นด้วยครับ กฎหมายเป็นกฎหมาย ถ้าไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือ กระทำการคาบเกี่ยว ก้ำกึ่ง จะโดนหรือ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ทนายเบิ้ม วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 09.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hardcorelawyer

แล้วใครส่ง มีข้อมูล ข้อโต้แย้ง ก็นำไปใช้ในกระบวนการแล้วนี้่ เมื่อฟังไม่ขึ้น ก็แปลว่าข้อมูลไม่ดีพอ หรือ มีการประดิษฐขึ้นมา จึงต้องแพ้คดี เป็นเช่นนั้นแล

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ตาเรน วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

กฎหมาย 112 ไม่ได้ทำให้ทุกคนเดือดร้อน..ผู้ที่เดือดร้อน
คือผู้ที่ล่วงละเมิดสิทธิของพระองค์ ต่างหาก...
แล้วมาเรียกร้องหาสิทธิ์ของตนเอง..
มันสมควรแล้วหรือ ???
ไม่เห็นด้วยกับการแก้กฎหมายนี้..อย่างสุดลิ่ม..

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Maira วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะคะ ...

วันนี้เจ้าของบล๊อกของดตอบความคิดเห็นนะคะ

และขอความกรุณาให้ คอมเมนต์ อย่างสร้างสรรค์นะคะ .. เห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วย ก็ได้ค่ะ ..

"เรา" จะได้นำมาประมวลดูว่า ..เราจะทำอย่างไรกันต่อไป ..

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
สุกรวดี วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

ศพนี้เน่าเหม็นกลิ่นแรง
สมควรฉีดยากันเน่าดับกลิ่น--ชนิดจัดหนัก


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
safarisunset วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/safarisunset

รายงานข่าวด้านบนอธิบายได้ดี เลยขอไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม แต่เข้ามาบอกว่าโดยส่วนตัวแล้วเห็นด้วยกับการปรับแก้.....

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
SeaGiude วันที่ : 10/12/2011 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kohmak
Rano Fullmoon  khunrano@yahoo.com

R Kong Son teen ไอ้จีนเตี๊ยเอ้ย

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน