*/
  • Maira
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : Illusions2324@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2011-04-30
  • จำนวนเรื่อง : 248
  • จำนวนผู้ชม : 753763
  • จำนวนผู้โหวต : 226
  • ส่ง msg :
  • โหวต 226 คน
LOVE - S U R R E N D E R

Anders Holst Performance

View All
วันจันทร์ ที่ 23 มิถุนายน 2557
Posted by Maira , ผู้อ่าน : 5978 , 16:49:54 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน สิงห์นอกระบบ โหวตเรื่องนี้

People’s Democratic Reform Committee leader Suthep Thaugsuban has been advising the junta chief on how to unseat the Thaksin regime since 2010, Mr Suthep revealed at the weekend.

[http://www.bangkokpost.com/news/politics/416810/. View our policies at http://goo.gl/9HgTd and http://goo.gl/ou6Ip. © Post Publishing PCL. All rights reserved.]

....

อ่านข่าวบนนี้แล้วคิดถึง ..คาร์ล มารกซ์ ..เขาเคยเขียนไว้ว่า “ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยของมันเอง ครั้งแรกเป็นโศรกนาฏกรรม แล้วเป็นเรื่องตลก” –

 "การสร้างประชาธิปไตยนั้นมีสองขั้นตอน" มารกซ์บอก --ตอนแรกนั้นดรามามาก –มีการสู้รบ ผู้คนล้มตาย- หลายคนคิดว่าเกมจบลงเมื่อผู้บงการได้หายไป แต่ขั้นตอนที่สองเป็นเรื่องยากกว่ามาก มีตัวอย่างมากมายของการผนึกกำลังกันในวงกว้างเพื่อออกมาร่วมกันขับไล่เผด็จการ แต่มีค่อนข้างน้อยที่ผู้ร่วมอุดมการณ์ของพวกเขาผนึกกำลังอยู่ด้วยกันและเห็นด้วยกับสิ่งที่ระบอบการปกครองใหม่ว่าควรมีลักษณะอย่างไร ดังนั้นการเคลื่อนไหวของฝ่ายค้านมีแนวโน้มที่จะสูญเสียความเร่าร้อน --และ ตกเป็นเหยื่อของการทะเลาะวิวาทภายใน--และก็มาถึงการฟื้นคืนกองกำลังของระบอบการปกครองเก่า

ที่มารกซ์ พูดถึงนั้นเขาหมายถึงตั้งแต่การปฏิวัติฝรั่งเศส ในปี 1848 ซึ่งนับว่าเป็น “ฤดูสปริงของยุโรป” จนกระทั่งปัจจุบันที่มาถึง “ฤดูสปริงของอาหรับ” ซึ่งก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ..วนเวียนกันอยู่เช่นนี้ ..

และท่ามกลางการสร้างประชาธิปไตยของประเทศไทยก็ไม่ต่างจากอียิปต์ แม้แต่นิดเดียว  ในอียิปต์หลังจากที่ทหาร และประชาชนกลุ่มต่างๆร่วมกันยึดอำนาจจากรัฐบาลของมุสลิมบราเธอฮูดได้แล้ว ยังไม่ทันที่ฝุ่นจะจาง ฝ่ายต่างๆที่จับมือกันต่อต้านรัฐบาลเก่า ก็แตกแยกออกเป็นเสี่ยงๆ …ทะเลาะเบาะแว้งกันเองไม่รู้จบ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการเลือก "ทหาร" ขึ้นมาปกครอง

ประเทศไทยก็กำลังจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน…สิบกว่าปีที่เราต่อสู้กันมา ฝ่ายต่อต้านทักษิณไม่เคยรวมตัวกันได้นาน ไม่ว่าจะเป็นสมัยพันธมิตร ที่ภายหลังทหารโค่นทักษิณออกไปได้แล้ว พันธมิตรก็แตกเป็นเสี่ยงๆ -กลุ่มสาวกของนายสนธิ ลิ้มทองกุล และพวกฯ แยกตัวออกไปตั้งพรรคของตนเอง และต่อต้านพรรคประชาธิปัตย์ --แล้วก็พ่ายแพ้ให้กับระบอบทักษิณ

 และพวกเราก็ไม่เคยจำ ..อีกครั้ง ”กปปส.”-- นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ --สามารถรวมมวลชนได้มากมาย่นอีกเช่นกัน เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ เป็นเวลานานถึง 7 เดือน จนกระทั่งทหารยึดอำนาจ ..และก็กำลังจะดำเนินตามรอยพันธมิตร ที่เคยเป็นมาก่อน .. เพราะเพียง 1 เดือนที่ทหารเข้ามาบริหาร กำลังจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนส่วนใหญ่บ้าง “การเตะตัดขา” ก็เริ่มขึ้น ..???

       นายสุเทพพูดระหว่างงานเลี้ยงอาหารเย็นเพื่อระดมทุนเมื่อคืนวันเสาร์ที่แปซิฟิกคลับ ในกรุงเทพฯ โดยเขาระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์มีส่วนในการวางแผนเพื่อล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรรวมถึงช่วงก่อนหน้าที่เกิดเหตุนำไปสู่การรัฐประหาร ระหว่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย……
       
…… 
นอกจากนี้ นายสุเทพยังอ้างด้วยว่ามีการติดต่อกับ พล.อ.ประยุทธ์และทีมงานอย่างสม่ำเสมอผ่านทางช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ทั้งนี้ ก่อนการประกาศกฎอัยการศึกเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ได้แจ้งกับตนว่าคุณสุเทพ คุณกับมวลมหาประชาชน กปปส.เหนื่อยมามากแล้วจากนี้เป็นภารกิจของกองทัพเอง” (บางกอกโพสต์- ผู้จัดการออนไลน์)

       
พูดอีกอย่างก็คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมา “แฉ” ความสัมพันธ์ อันแนบแน่น กับพลเอกประยุทธ์ ในขณะที่บ้านเมืองกำลังต้องการ "ความปรองดอง" และคนส่วนใหญ่เห็นว่าการบริหารประเทศของ คสช.กำลังไปได้ดี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขึ้น และโพลต่างๆออกมาแสดงความพึงพอใจของประชาชนทั่วไปว่ามีสูงมาก

จะด้วยเจตนาอะไร? ก็มิอาจทราบได้ แต่คิดแล้วก็ได้แต่สงสัยว่า ….“ทำไมการส้างประชาธิปไตยให้มีเสถียรภาพนั้นมันจึงยากนักยากหนา?

อ่านข่าววันนี้แล้วก็ได้แต่อึ้งกิมกี่ …และได้แต่ถามตัวเองว่านี่ “ลุงกำนัน” ของพวกเราเป็นอะไรไป? ..หรือว่า “โรคเบื่อ” ถามหาเพราะไม่ได้ออกไปจับไมค์พูดบนเวที กปปส.? …หรือว่า “โรคอิจฉา"กำเริบ-เพราะทหารได้ออกสื่อทุกวัน?” …จึงต้องออกมา “แฉ” คนกันเอง?

....

ปล ...ป่านนี้ทักษิณ และพวกเสื้อแดงคงได้นั่งหัวเราะเยาะกันอย่างครื้นเครง ...เพราะคิดกันแล้วว่า ถ้าเป็นแบบเดิม เลือกตั้งคราวหน้าพวกเขาก็คงจะได้กลับเข้ามาอีก ..แล้วก็มาอีก..เพราะฝ่ายต้านไม่เคยรวมกันติด !!

...

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Maira วันที่ : 25/06/2014 เวลา : 09.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์ใจดี, คุณยามเสาร์, คุณหมอหู และคุณ พายุ@หิมะ ...ขอบคุณ ทุกๆความคิดเห็นค่ะ..

มัยราก็คงจะเหมือนคนส่วนใหญ่ ...ที่อ่านข่าวแล้วก็ย่อยเลย หากเป็นสื่อที่เราคุ้น ..ไม่เคยสนใจรอการยืนยันจากคลิปก่อน ..

แต่ถ้าข่าวไม่เป็นความจริง "ลุงกำนัน" ก็น่าจะออกมา "ปฏิเสธ" นะคะ นี่ก็เกือบ 48 ชั่วโมงแล้ว

ความคิดเห็นที่ 22 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พายุ@หิมะ วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 13.40 น.

เห็นด้วยที่ว่าลุงไม่ควรพูดออกมา

แต่ปฏิกิริยาแรกของคนรับฟังข่าวอย่างเราๆ เช่นคุณมัยรา หรือผม หรือใครก็ตาม ไม่ควรเชื่อข่าวเลยนะครับ ควรฝึกตั้งคำถามก่อนที่จะเชื่อ

1. เป็นบทสัมภาษณ์ตีพิมพ์ ไม่ใช่คลิปวิดิโอ เราจึงไม่มีทางรู้จากหูดูกับตาจริงๆ
ถูกไหมครับ

2. มีสื่อลงที่เดียว ไม่มีสื่ออื่นเลยนะครับ
แปลว่าคุยส่วนตัวใช่ไหม off record แล้วคนฟังดันเอาไปตีพิมพ์ หรือว่าไง?

3. ยังไม่มีพยานในเหตุการณ์ออกมายืนยันเลยว่าอยู่ตรงนั้น ลุงพูดจริง

ลองตั้งคำถามก่อนที่จะโวยวายดีไหมครับ

ถ้า 3 ข้อได้รับคำตอบชัดแล้ว จะด่าก็ด่าได้เต็มที่ครับ


ควร

ความคิดเห็นที่ 21 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
หมอหู วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eardoctor

มีคนได้ประโยชน์จากการสร้างข่าวนี้ อย่ายอมเป็นเหยื่อสร้างความแตกแยก สร้างความอ่อนแอให้กองทัพ

ความคิดเห็นที่ 20 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ยามเสาร์ วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/GreenLiving

ก่อนพูด...เราเป็น นายคำพูด
หลังพูด...คำพูดเป็น นายเรา

คำพูด ... จึงต้องเลือกที่จะ ...ไม่พูด หรือ
คำพูด ... ต้องเลือก ... กาลที่จะพูด

ความคิดเห็นที่ 19 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 12.42 น.

ฟังจากวิทยุเมื่อวาน ที่ถอดความ ไม่น่าจะพูดแบบนั้นนะคะ สื่อไทยยังมีนิสัยชอบเสี้ยมเพื่อขายข่าวมากกว่านะคะ คิดว่าคนอย่างกำนันสุเทพ ที่กล้าทิ้งอนาคตทางการเมืองและนำคนกว่า 10 ล้านสู้แบบที่ผ่านมา น่าจะมีวุฒิภาวะพอ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Maira วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณสิงห์นอกระบบ #16
และคุณ เด็กชายน้อมเกล้า #17

ขอตอบพร้อมกันนะคะ----ถ้ามัยราเป็นคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ "จะนิ่งเฉย" เพราะถือว่าทหารเข้ามาช่วยกูสถานการณ์ไว้ ... และปล่อยให้ทหารทำงานไปอย่างราบรื่น (พวกเขาต้องทำงานอย่างหนัก เพราะปัญหาที่หมักหมมมานาน ทั้งภายนอกและภายใน)…และถึงแม้คุณสุเทพจะไม่ลงเล่นการเมืองอีก (ก็ขอให้เห็นแก่ประชาธิปัตย์บ้าง) เพราะแกนนำ กปปส. อีกหลายๆคน ก็คงจะต้องหวลบกลับไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ และมวลมหาประชาชนส่วนใหญ่ก็เป็นฐานเสียงของประชาธิปัตย์ คุณสุเทพเองก็เคยเป็นประชาธิปัตย์ …

ทำไมเราจึงไม่ช่วยกันหาทาง “ประสานรอยร้าว-รอยแตก”(ถ้ามี) กระชับความสัมพันธ์ และสร้างเครือข่าย ประชาธิปัตย์ให้มากขึ้น เพื่อเตรียมตัว “ปูทาง” สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมี่ขึ้นในอนาคต?

บอกตรงๆว่ามัยราตกใจมากที่ได้อ่านข่าวนี้้..เพราะไม่คิดว่าจะได้เห็น "ข่าว" หรืออะไรทำนองนี้ ในเวลาเช่นนี้ค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 17 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เด็กชายน้อมเกล้า วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunjoe
หัวใจนี้มีพระเจ้าอยู่หัวและแผ่นดินไทยเป็นที่ตั้ง

เรื่องไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่งเพราะ
>ในมุมของเพื่อบ้านเมืองส่วนรวมแล้วนั้น.. ตอนนี้กำลังไปได้ดี..แต่พอมีข่าวจากฟากใดฟากหนึ่ง บอกตรงๆ เปนอะไรที่ไม่โสภาเอาสะเลย..เหมือนตีน้ำให้ขุ่นอีกรอบ
>>ในมุมส่วนฟากใดฟากนึ่ง..อันนี้บอกตรงๆ... ยังหาเหตุผล ให้ผมคิดสนับสนุนด้วย..ยังไม่เจอเลย..

สรุปเห็นด้วยกับ คห.5 คับ

ความคิดเห็นที่ 16 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 09.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

"พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง"

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Maira วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 07.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณกำหนัน..

มัยราก็คิดเช่นกันค่ะ ...นิ่งไว้ จะดีกว่า
เพราะการออกมาพูดเช่นนี้ เท่ากับ "ผลักเพื่อน ให้เป็นศัตรู"

มีแต่เสียกับเสีย

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Maira วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 07.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณวรรณสุข..

แหล่งข่าวเริ่มที่ บางกอกโพสต์ แล้วผู้จัดการแปลออกมาก่อนที่มัยราจะได้อ่านค่ะ

มัยราเห็นด้วยที่คุณบอกว่า... "แต่ถ้าเป็นจริงตามนั้น เรามวลมหาประชาชนก็ยังเดินหน้ากันต่อไป ไม่กลับไปอาลัยกับอดีตอันหอมหวาน "

"ผู้นำ" เปลี่ยนได้ ...แต่..."จุดหมายของมวลมหาประชาชน" ต้องอยู่และต้องช่วยกันสานต่อไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 13 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กำหนัน วันที่ : 24/06/2014 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

อยู่เงียบๆสักพักไม่ได้ ทำเรื่องมาแล้ว ถ้าทหารไม่ออกมาคนจะตายไม่รู้เท่าไหร่

ความคิดเห็นที่ 12 ยามเสาร์ , Maira และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
วรรณสุข วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

ถ้าเป็นข่าวจากผู้จัดการก็คงต้องรั้งรอก่อนจะเชื่อค่ะ
แต่ถ้าเป็นจริงตามนั้น เรามวลมหาประชาชนก็ยังเดินหน้ากันต่อไป ไม่กลับไปอาลัยกับอดีตอันหอมหวาน

ความคิดเห็นที่ 11 กำหนัน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Maira วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณตาเรน..

ข่าวออกมาตั้งหลายชั่วโมงแล้ว...
พลเอกประยุทธ์ ก็ปฏิเสธแล้ว

ถ้าไม่เป็นความจริง "ลุงกำนัน" ควรจะออกมาปฏิเสธค่ะ
เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน..

ความคิดเห็นที่ 10 กำหนัน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Maira วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีอีกครั้งค่ะนายยั้งคิด...

คำถามทั้งหมดนั้นคงต้องถาม "ลุงกำนัน" ค่ะว่าท่านมีจุดหมายอะไรที่พูดออกมาเช่นนั้น เพราะพูดแล้วทำให้ตีความได้ต่างๆนาๆ

และวันนี้ฝ่าย พลเอกประยุทธ์ ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้พูด

ตอนนี้ปัญหามีอยู่ว่า ...ประชาชนจะเชื่อใคร?

ความคิดเห็นที่ 9 กำหนัน , Maira ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ตาเรน วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

ข่าว ยุให้รำ...รึเปล่าครับ...
หูหนักเข้าไว้..คนไทยเอ๋ยยยยย...

ความคิดเห็นที่ 8 กำหนัน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 21.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ตอบคห. 5 ท่านพล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ... ผมก็เห็นด้วยกับท่านว่ากำนันอาจจะผิดในแง่ไม่ควรพูด แต่สำหรับประเด็นที่คุณมัยรามองว่ากำนันเตะตัดขาพล.อ.ประยุทธ์นั้น ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ แต่เรื่องนี้เราสามารถจูนความถูกต้องเข้าหากันได้นะครับ อีกประการหนึ่ง เพระผมเห็นว่ากำนันคงไม่สามารถชี้แจงอะไรได้อย่างสะดวก ผมจึงต้องออกมาปกป้องพลางก่อนครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Maira วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะท่านพลโทนันทเดช..

มัยรากลับคิดว่า ..ต้องพูดให้เคลียร์
เพราะทุกคนต้องการ "ปฏิรูป"
และทำให้ประเทศ "โปร่งใส"

ไม่ใช่คุณสุเทพพูดได้คนเดียว
แต่คนอื่นต้องเงียบ ..??

ความคิดเห็นที่ 6 กำหนัน , Maira ถูกใจสิ่งนี้ (2)
นายยั้งคิด วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ ถ้ากำนันสุเทพต้องการเตะตัดขา หน.คสช. คำถามคือกำนันสุเทพจะทำอย่างนั้นเพื่ออะไร ถ้าชี้ให้เห็นได้ว่า กำนันสุเทพ มีผลประโยชน์ในการเตะให้พล.อ.ประยุทธ์ล้มลงไป แล้วกำนันจะได้อะไร กำนันจะถูกประนามหรือเปล่าที่กลายเป็นคนเนรคุณที่ทหารป้องกันชีวิตของมวลชน กปปส.ตลอดจนตัวกำนันเองอย่างเต็มที่ ถึงกับให้ทหารออกมาตั้งบังเกอร์ทุกแห่งที่มีการชุมนุม อย่านึกไปถึงคนอย่างสนธิ ลิ้มทองกุลเลยครับ คนนั้นล้มละลายในความน่าเชื่อถือไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ในฐานะคนไทยด้วยกัน ก็ต้องขอบคุณที่คุณมัยราเอาใจใส่ต่อประเทศไทยต่อประเทศไทยตลอดมา แม้ตัวจะอยู่ห่างไกลประเทศไทยบ้างในบางครั้ง ก็ยังร่วมกันสู้เพื่อต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่างเข้มแข็งยิ่งนักครับ ผมไม่ลืมการทำงานของคุณมัยราแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 5 ยามเสาร์ , กำหนัน และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คำพูดท่ีไม่ควรพูดออกมาครับ

ความคิดเห็นที่ 4 กำหนัน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 20.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ที่ผมต้องการจะบอกก็คือ เราต้องทำตัวของเราก่อนอื่นให้อยู่ในสถานการณ์ขณะนี้อย่างมีสติ เช่นประเด็นของกำนันสุเทพออกมาพูดเรื่องคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ได้หมายความว่ากำนันจะเตะตัดขาพล.อ.ประยุทธ์ เพราะกำนันเองขณะนี้ก็คงมีสติปัญญาว่าต้องพึ่งการทำงานของทหาร จึงจะเป็นการผ่าทางตันอย่างทะลุซอย คือเมื่อออกจากทางตันได้แล้วก็ทำให้คนไทยอยู่กันได้ในประเทศนี้อย่างมีความสุขต่อไปอีกด้วย ซึ่งคำว่า 'อย่างมีความสุข' นี้ ก็มีความหมายในทุกมิติเลยทีเดียว ผมขอให้เชื่อเถิดครับ ว่าเราต้องช่วยกันระงับปัญหา อย่าเป็นคนสร้างปัญหาเสียเองครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Maira วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะนายยั้งคิด...

บางกอกโพสต์ คงไม่ได้ลงมั่วๆหรอกค่ะ ... คุณวาสนา นาน่วม ก็เขียนลงใน FB ส่วนตัว

นายยั้งคิดลองอ่านฉบับแปลใน โพสต์ทูเดย์ ดูนะคะว่า หลังอ่านจบแล้วจะยังทำ "หูหนัก" อยู่ได้อีกหรือเปล่า?


....
เปิดใจ "กำนันสุเทพ"

โดย...เนาวรัตน์ สุขสำราญ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เลขาธิการกปปส.ระหว่างงานเลี้ยงพบปะ มวลชนภายใต้ชื่อ "กินข้าวเย็นกับกำนันสุเทพ" เป็นครั้งแรก โดยมีผู้เข้าร่วมเกือบ 100คนที่ที่แปซิฟิคคลับ.......

สุเทพ เปิดใจเล่าถึงเบื้องหลังของการยึดอำนาจ และ ก้าวต่อไปของ กปปส. โดยได้ ยอมรับเป็นครั้งแรกว่า มีการพูดคุยผ่านไลน์กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกและทีมงานอย่างต่อเนื่อง

"ก่อนที่จะมีการประกาศกฏอัยการศึกของกองทัพ ท่าน(ประยุทธ์) ก็บอกผมว่า คุณสุเทพและมวลมหาเหนื่อยมามากแล้ว ต่อจากนี้ไป จะเป็นภาระหน้าที่ของกองทัพ ที่จะรับไม้ต่อ"

สุเทพ ยังยอมรับอีกว่า ได้คิดและปรึกษาหารือร่วมกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ มาตั้งแต่ปี 2553.......

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1ipeaHF

.....

มันจำเป็นไหมที่จะออกมาประกาศตอนนี้?
แม้ไม่บอก คนก็ดูออก ....
...

ความคิดเห็นที่ 2 Maira ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 18.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมคิดว่าน่าจะหาคลิปการปราศรัยของกำนันสุเทพมาดูกันก่อน เพื่อหาว่าความจริงเป็นอย่างไร จะอ่อนไหวไปกับเรื่องแค่ลมปากของกำนันสุเทพคงไม่ใช่หรอกนะครับ อีกอย่างที่สำคัญเช่นกัน ก็คือคำพูดของประชาชนอย่างเราๆนี่แหล่ะครับ ควรจะต้องทำตัวให้ 'หูหนัก ปากไม่พล่อย' เป็นดีที่สุดครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Maira วันที่ : 23/06/2014 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

"วินธัย"ปฏิเสธ "ประยุทธ์" คุย "สุเทพ" เป็นการส่วนตัว ย้ำดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการที่เหมาะสมของภาครัฐ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงว่า กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้าคสช. กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้มีการสื่อสารในลักษณะส่วนตัวในช่วงที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยหรือสื่อสารเป็นการส่วนตัวหรือส่งข่าวใดๆทั้งสิ้น มีเพียงได้รับมอบจากรัฐบาลโดยอดีตนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการในฐานะหน่วยงานความมั่นคง เพื่อสื่อสารแจ้งกับทุกกลุ่มฯ ให้หาทางเจรจากัน แต่ก็ไม่เคยสำเร็จบรรลุผล กับให้แจ้งเตือนทุกกลุ่มหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย และระมัดระวังให้ประชาชนได้มีความปลอดภัยเท่านั้น

อ่านต่อได้ที่...

http://www.posttoday.com/การเมือง/302ิ406/วินธัยปัดประยุทธ์คุยสุเทพเป็นการส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน