*/
  • indexthai
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : indexthai2@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-19
  • จำนวนเรื่อง : 204
  • จำนวนผู้ชม : 579458
  • จำนวนผู้โหวต : 315
  • ส่ง msg :
  • โหวต 315 คน
<< กรกฎาคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 5 กรกฎาคม 2551
Posted by indexthai , ผู้อ่าน : 2567 , 17:19:46 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

1) การแก้ปัญหาหาการเมืองของคนมีชื่อเสียง
ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ..ให้ใช้ริบบิ้น สีขาว  บางคนสีส้ม บางคนถอยคนละก้าว
ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ..ยุบสภา เลือกตั้งใหม่
ศจ.นพ. ประเวศ วะสี ..ให้ 4 อดีตนายก ช่วยกันหาทางออก
นาย อานันท์ ปันยารชุน ..ไม่ขอเป็นตัวกลางแก้ปัญหา


2) รูปแบบการเมืองใหม่ของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
1. อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์  ..ไม่ได้ยินพูดถึงเรื่องนี้
2. คุณสริยะใส กตะศิลา .."คัดสรร 70 เลือกตั้ง 30"
3. คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข .."ประชาธิปไตยทางตรง การมีส่วนร่วมประชาชนทุกภาคส่วน"
4. คุณสนธิ ลิ้มทองกุล .."ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วม"
5. อ.พิภพ ธงชัย .."มีตัวแทนจากกลุ่มต่างๆ เหมือนสภาเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ มีระบบสหกรณ์"
6. ท่านจำลอง ศรีเมือง .."นักการเมืองต้องเสียสละ สส. สว.ไม่รับเงินเดือน ไม่เอาเป็นอาชีพ"


การเมืองใหม่จากแกนนำพธม.สรุปได้ 2 รูปแบบ
1. การมีส่วนร่วมภาคประชาชนทุกภาคส่วน = 4 เสียง (คุณสนธินำมาเสนอในคืนวันศุกร์)
2. นักการเมืองต้องเสียสละ สส. สว.ไม่รับเงินเดือน = 1 เสียง
(อ.สมเกียรติงดออกเสียง 1 เสียง)



3) การเมืองที่เป็นประชาธิปไตยแท้ๆ โดยพ่อท่านสมณะโพธิรักษ์
1.งานการเมืองต้องมีคุณธรรม และเป็นกุศล
2.นักการเมืองต้องรู้จักประชาธิปไตยที่แท้จริง
3.นักการเมืองต้องสอนและเผยแพร่ประชาธิปไตย
4.นักการเมืองต้องเป็นผู้พึ่งตนเองได้
5.นักการเมืองต้องมักน้อยสันโดษ
6.นักการเมืองต้องไม่ทำงานการเมืองเป็นอาชีพหารายได้
7.นักการเมืองต้องเป็นงานอาสาเสียสละ
8.นักการเมืองต้องไม่มีอคติ
9.นักการเมืองต้องเป็นผู้มีอิสระแท้จริง ไม่เป็นทาษโลกธรรม
10.งานการเมืองต้องไม่ใช่เพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัวตัวเอง เพื่อหมู่พวกตัวเอง ฯลฯ


เรื่องรูปแบบทางการเมือง ..เป็นเรื่องยาก ละเอียดอ่อน เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์
คงหาคนออกแบบระบบได้น้อย..
แท้จริงมันเป็นปัญหาเศรษฐกิจหรือการเมืองกันแน่
คนทั่วไปไม่เข้าใจเศรษฐกิจทุนนิยม ..ที่มีตลาดหุ้นเป็นองค์ประกอบ
ไม่มีใครทราบว่าโลกาภิวัฒน์ทุนนิยมกำลังล่มสลาย..
"ก า ร ล่ ม ส ล า ย โ ล ก ทุ น นิ ย ม"
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/06/17/entry-1

สามารถประยุกต์ปรัชญาของพระพุทธเจ้ามาใช้กับสังคมมนุษย์ได้ทุกรูปแบบ

พระพุทธเจ้า.. เป็นนักเศรษฐศาสตร์ นักการเมือง นักสังคม ..ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก
เป็นนักเศรษฐศาสตร์ นักการเมือง นักสังคม  ผ่านมา 2551 ปีแล้ว... ไม่มีใครเทียบได้
พระองค์เทศน์ไว้แล้ว ...ข้าวคือ.. คือสิ่งมีค่าที่สุด (product champion)
ไม่ใช่เพชร หรือไม่ใช่ทองคำ



ผู้เข้ามาบริหารประเทศ.. อย่างไรก็หนีระบบตัวแทนไม่ได้
แต่จะมาในรูปแบบไหนเท่านั้น
ปฏิวัติมา ..เลือกตั้งมา ..คัดสรรมา ..ก็คือมีตัวแทน

ตัวแทนที่ผ่านมาหวังได้ยากทั้งนั้น..
ไม่เพียงแต่ นายกทักษิณ เท่านั้นที่ถูกไล่ ..
นายกสุรยุทธ์ ..นายกชวน ..คนก็อยากไล่ด้วยเช่นกัน

แท้จริง ..ปัญหาคือ ..ผลประโยชน์ (ปัญหาทางเศรษฐกิจ)
ทำให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน แย่งชิงผลประโยชน์ แอบเบียดเบียนเบียดบังทรัพยากรของระบบไปเป็นของส่วนตน เอารัดเอาเปรียบระบบ(ประเทศชาติประชาชน)

แนะนำให้ละผลประโยชน์ของผู้ที่จะไปมีอำนาจ
ไม่ให้คิดเอาประโยชน์เลย ให้เป็นงานอาสา และเสียสละ
ให้ผลประโยชน์ส่วนตนเหลือ = 0 ..ไปจนตลอดชีวิต
ไม่ใช่ให้ถือหุ้นไม่เกิน 5 เปอร์เซนต์ ..หรือโอนทรัพย์สินไปไว้ที่ลูกหรือผู้อื่น
สุดท้ายก็เข้าไปหาผลประโยชน์ แล้วเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน
ยกตัวอย่างเช่นเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนของอดีตนายกทักษิณ.. รุนแรงมาก
เบียดเบียนผลประโยชน์ประเทศชาติ ..เพื่อประโยชน์ส่วนตน.. ลามถึงประเทศเพื่อนบ้าน


ต้อง...
เลิก ลด ..กิเลส  ..ปวารนาตัวเป็นผู้ไม่สะสมทรัพย์ไปตลอดชีวิต..
ตามแนวทางสาธารณะโภคี ของพระพุทธเจ้า

เสียสละ และเป็นคนอยู่ในศีลธรรมที่แท้จริง
สส. สว. คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารระดับสูงหน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ
สละสมบัติที่เป็นของตนทั้งหมด เอามากองไว้ส่วนกลาง ไม่เอาอะไรเป็นของตน
ทำงานแบบไม่มีค่าตอบแทน ไม่มีเงินเดือน ไม่มีโบนัส ไม่มีเบี้ยประชุม
ปัจจัยสี่ส่วนตนได้รับจากส่วนกลาง มีกิน มีใช้ มีอยู่ มียารักษาโรค มีสวัสดิการ
เช่นทำงานแลกกับอาหารวันละ 2-3 มื้อ แลกที่อยู่อาศัยพอตัว
และเป็นอยู่เช่นนี้ จนตาย

ที่มา........
"บุญนิโยมิคส์ ศักดิโนมิคส์ ทักษิโณมิกซ์ "
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/05/03/entry-1

ระบบเดิม...
ไม่มีทางที่จะล้างผู้บริหารชั่วร้ายออกไปได้ ..มีตัวตาย ..มีตัวแทน

ระบบที่ดี ทำให้ได้คนดี จะทำให้ระบบดียิ่งขึ้น
ระบบที่ไม่ดี ทำให้ได้คนที่ไม่ดี จะซ้ำเติมระบบให้แย่ลงอีก

รูปแบบระบบที่เป็นอยู่ เอื้อให้คนเข้าไปเอาผลประโยชน์ส่วนตนโดยตรง
บางกลุ่มบางคนเอาประโยชน์น้อย บางกลุ่มบางคนก็เอาประโยชน์มาก
บางกลุ่มบางคนเอาประโยชน์จนกระทั่งประเทศไม่เหลืออะไรเลย
ออกแบบระบบไม่ให้ผู้บริหารมาหาประโยชน์ส่วนตนจากระบบ เป็นเรื่องที่ดี
ให้ได้คนที่อาษาและเสียสละ ..อย่างแท้จริง ..ไม่มีประโยชน์ส่วนตน

ต้องหาทางออกจากวังวนเดิม

ทำการสิ่งใดย่อมมีปัญหา ก็หาทางแก้ปัญหากันไป

แนวคิดนี้ ..คนจะพากันคิดว่าเป็น "รัฐบาลในอุดมคติ" ยากที่จะทำได้

แต่

คนธรรมดา ..ชุมชนธรรมดา ทำเป็นตัวอย่างให้เห็นได้ ..ชุมชนอโศก
ชุมชนโลกุตระในโลกปัจจุบัน ..
ชุมชนอโศก
เป็นชุมชนที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่ง
แข็งแกร่งด้วยสัมมาอาชีวะ สัมมามรรค ศีล 5 ศีล 8 ศีล 10

ทุนนิยม รัฐบาลทุนนิยม ทำให้ประเทศย่อยยับ
บุญนิยม รัฐบาลบุญนิยม จะทำให้ระบบแข็งแกร่ง มั่นคง

@


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ตาเรน วันที่ : 10/07/2008 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

ขอบคุณครับ...ที่นำมาให้ได้รับรู้เพิ่มมากขึ้น...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
indexthai วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

ท่าน chao ..คห.9
จากเรื่อง.. พันธมิตรฯ กับแนวคิดการพัฒนาการเมืองรูปแบบใหม่นี้...

แล้วมาถึง ธรรมะของท่าน ป.อ.ปยุตโต ที่ท่าน chao แนะนำ
เห็นด้วยกับ ป.อ.ปยุตโต ทุกประการ

เราก็พูดเรื่องนี้กันมานานแล้ว..
แม้ไม่ใช่ท่าน ป.อ.ปยุตโต คนอื่นก็พูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน
แต่การณ์ของรัฐบาลก็เหมือนเดิม ..แตกต่างกันไม่มาก

ผมจึงเสนอ.. ให้เป็นเงื่อนไปดังกล่าวไปเลย

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
เสดพีร์ วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ ในใจ._/|\_.

ที่นี่อาจจะมีคำตอบ...

http://www.oknation.net/blog/chao/2008/02/02/entry-1

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
BaCon วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

... ทราบแล้ว ไม่เปลี่ยน +++

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ซันญ่า วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  


น่าจะเป็นอย่างที่เปลี่ยนแปลงนี้มาตั้งนานแล้วนะคะ
ไม่ผูกขาดที่ สส. กลุ่มเดียว
จนทำให้ ความเคยชิน ติดมากันแต่เกิด
ยินมากหากจะเปลี่ยนแปลงจนสำเร็จ ค่อยเป็นค่อยไปเถิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
indexthai วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 11.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

งานที่มีปัญหา(ที่เป็นน้ำหนัก)ต่อความเจริญประเทศที่แท้จริงมี 3 เรื่อง ..
1 การกำจัดรัฐบาลตัวแทนที่ชั่วร้าย
2 การพัฒนาการเมืองรูปแบบใหม่ ..หลายคน รวมทั้งกลุ่มพธม.กำลังคิดกันอยู่
3 การแก้ไขสิ่งผิดปกติที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจไทย ที่ทำให้ประเทศเสื่อมลงตลอดเวลา 30 ปีที่ผ่านมา คนทั่วไปยังไม่ทราบว่า ..มันคืออะไร
.
แท้จริงข้อ 1 เป็นทั้งปัญหาหลัก และปัญหาจร
แต่หากพัฒนาและแก้ไขปัญหาข้อ 2 และ 3 ได้ ..ปัญหาของข้อ 1 ก็จะไม่เป็นปัญหาต่อไป

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
indexthai วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


Re: US Law EnforcementsSunday, July 6, 2008 9:43 PM

From: This sender is DomainKeys verified "Montree Chaisorn" Add sender to Contacts To: "Suthipong Prachayapruit" , "Charoen Mookachonpan" , "chaiwat" , "SOMKIAT PONG" , "vasan sitthiket"

.................................................
please forward to Pi Somsak Kosaisook too
montree
..................................................


2008/7/5 Nick LA :
ระบบตำรวจหรือผู้รักษากฎหมาย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ระบบตำรวจหรือผู้รักษากฎหมาย ในประเทศของประเทศสหรัฐอเมริกา มีหลายระดับ

ระดับรัฐบาลกลาง Federal
ระดับรัฐ State
ระดับซิตี้ City
ระดับเค๊าตี้ หรือมณฑล County
ระดับกองโรงเรียน Unified School District

ระบบตำรวจหรือผู้รักษากฎหมาย ในระดับรัฐบาลกลาง Federal จะรับผิดชอบ
บังคับใช้กฎหมายรัฐบาลสหรัฐฯ และรัฐธรรมนูญ หน่วยงานที่มีชื่อเสียง เช่น FBI
หน่วยสอบสวนกลาง, Secret Service ตำรวจลับ, U.S. Marshal ตำรวจศาล - , DEA
ปราบปรามยาเสพติด Border Patrol ตำรวจตระเวนชายแดน EPA หน่วยงานสิ่งแวดล้อม
ICE อิมมิเกรชั่น-ศุลกากร

เจ้าหน้าที่เหล่านี้ มีชื่อเรียกว่า Police Officer, Special Agent, Marshal,
Inspetor เป็นต้น

ตัวอย่างหน่วยงาน FBI ซึ่งอยู่ภายใต้ และสังกัดกระทรวงยุติธรรม สหรัฐฯ
จะรับสมัครจากนักศึกษา ที่เรียน อย่างน้อย ในชั้นปีที่ 3 หรือ 4 จากมหาวิทยาลัย
หรือผู้ที่จบแล้ว ผู้สมัครอายุ 21-37 ปี ต้องเป็นพลเมืองอเมริกัน มีคะแนน GPA
อย่างน้อย 3.00 ขึ้นไป อายุ 23-37 ปี ต้องจบจากคณะบัญชี วิทยาศาสตร์
วิศวกรรมศาสตร์-คอมพิวเตอร์ ภาษา และกฎหมาย สุขภาพแข็งแรง สภาพจิตใจปกติ
มีการทดสอบ และผ่านการอบรมจากสถาบัน FBI Academy เงินเดือนจะเริ่มต้นที่ GS-10
ระดับ 1 ได้ $43,441/ปี หรือเดือนละ 119,462 บาท/เดือน

เจ้าหน้าที่ FBI หรือ Secret เหล่านี้ จะเรียกว่า Special Agent ไม่มียศ
ไม่มีเครื่องแบบ การทำงานก็ใส่สูท ธรรมดา จะมี สนง.
ทั่วไปในทุกรัฐและเมืองใหญ่ๆ

U.S. Marshal ตำรวจศาลของรัฐบาลสหรัฐฯ อาจจะใส่มีเครื่องแบบ หรือเสื้อแจ๊คเก็ต
แต่ไม่มีดาว ไม่มียศ ผู้สมัครอายุ 21-36 การศึกษา คะแนนต้องได้เกิน 3.00
มีการทดสอบ และผ่านการอบรมจาก เงินเดือนเริ่มต้นที่ระดับ GS-5, GS-7 $36,658
และ $41,729 หรือ 100,809 บาท/เดือน และ 114,754 บาท/เดือน ตามลำดับ

ในระดับรัฐ State ซึ่งมีอยู่ 50 รัฐ ในแต่ละรัฐ มีระบบตำรวจที่คล้ายคลึงกัน
กล่าวคือ

ตำรวจในระดับรัฐ บางรัฐเรียกว่า State Police บางรัฐเรียกว่า State Patrol,
State Trooper อยู่ภายใต้บังคับ บัญชาของผู้ว่าการรัฐ Governor
ซึ่งมาจากการเลือกตั้ง

State Police จะดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ และสถานที่ของหน่วยงาน
รัฐบาลในระดับรัฐ

ตัวอย่างเช่น ตำรวจที่รัฐนิวยอร์ค รับสมัคร 20-30 ปี จบมัธยมปลาย
และเรียนในระดับวิทยาลัยอย่างน้อย 60 หน่วยกิต ระหว่างที่เรียนสถาบันตำรวจ
จะได้เงินเดือน $50,374/ปี หรือ 138,528 บาท/เดือน
เมื่อจบแล้วเงินเดือนเริ่มต้น $61,525 หรือ169,193 บาท/เดือน
เงินเดือนระดับจ่า Sergeant $90,795/ปี หรือ 249,686 บาท/เดือน ระดับนายร้อย
Lieutenant $107,967/ปี หรือ 296,909 บาท/เดือน

ในระดับเมือง City ใหญ่ๆ จะมีหน่วยงานตำรวจของตนเอง เรียกว่า Police Department
ตัวย่อ PD เช่น LAPD, NYPD หัวหน้าตำรวจเรียกว่า Chief Police
อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของนายกเทศมนตรี Mayor ในเมืองนั้นๆ

ตัวอย่างตำรวจที่นครลอสแองเจลิส LAPD – Los Angeles Police Department
ผู้สมัครที่จะเป็นตำรวจ ต้องมีประวัติดี มีอายุมากว่า 21 ปี
จบการศึกษาอย่างน้อยมัธยมปลาย จบการฝึกอบรมจากสถาบันแล้ว เงินเดือนเริ่มต้นที่
$56,522/ปี หรือ 155,435 บาท/เดือน ผู้ที่เรียนจบระดับวิทยาลัย 2 ปี เกินกว่า
60 หน่วยกิต

เงินเดือนเริ่มต้นที่ $58,798/ปี หรือ 161,694 บาท/เดือน
ผู้ที่จบการศึกษาปริญญาตรี เงินเดือนเริ่มต้นที่ $61,095/ปี หรือ 168,011
บาท/เดือน และให้ค่าเครื่องแบบอีกปีละ $950 สำหรับ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญภาษา
อื่นที่จำเป็น จะได้เงินเดือนเพิ่มอีก 2.75 - 5.5 %

เมืองเล็กๆ ที่ไม่มีนายกเทศมนตรี Mayor ก็ต้องอาศัยตำรวจ
หรือผู้รักษากฎหมายจากมณฑล หรือ County ที่เรียกว่า Sheriff ที่คนไทยชอบแปลว่า
"นายอำเภอ" จริงๆแล้ว เชอรีฟ Sheriff ก็คือตำรวจที่มาจาก County

นี่เอง จะอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ County Supervisor
ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มาจากการเลือกตั้ง

ผู้สมัครต้องอายุอย่างต่ำ 20 ปี ถ้าจบการศึกษามัธยมปลาย
เมื่อผ่านการอบรมได้เป็น Deputy Sheriff เงินเดือนเริ่มต้น $54,784 /ปี หรือ
150, 656 บาท/เดือน ผู้ที่เรียนระดับวิทยาลัย 2 ปี เงินเดือนเริ่มต้นที่
$57,840/ปี หรือ 159,060 บาท/เดือน ผู้ที่จบการศึกษาปริญญาตรี
เงินเดือนเริ่มต้นที่ $61,064/ปี หรือ 167,928 บาท/เดือน

กองโรงเรียนขนาดใหญ่ Unified School District จะมีตำรวจเป็นตนเอง เช่น
ของกองโรงเรียนนครลอสแองเจลิส LAUSD หน่วยงานตำรวจ จะอยู่ภายใต้การบริหารของ
School District Superintendent ที่มาจากการสมัคร ภายใต้การคัดเลือก ของ Board
of Education ที่มาจากการเลือกตั้ง

ตำรวจโรงเรียน ของกองโรงเรียนนครลอสแองเจลิส เงินเดือนเริ่มต้น $41,002/ปี หรือ
112,755 บาท/เดือน เงินเดือนจะน้อยกว่าตำรวจทั่วๆไป
เพราะความเสี่ยงภัยน้อยกว่ามาก เพียงดูแลความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง กับโรงเรียน

สายระดับการบังคับบัญชาของตำรวจ สหรัฐฯ Organization Chart มักจะเป็นแบบนี้

Chief Police
Deputy Chief
Lieutenant
Sergeant
Detective
Senior Police Officer
Police Officer

ในสหรัฐฯ ไม่มีโรงเรียนนายสิบตำรวจ หรือ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ
มีเพียงสถาบันฝึกตำรวจ Police Academy ยศตำรวจอย่างมาก Chief หรือ Captain
ไม่มียศระดับนายพัน นายพล ให้เอิกเกริก ไม่ติดเข็มที่เสื้อตรงอก
ที่ได้จากการอบรมบ้าๆบ้อๆ ไม่เบ่ง ไม่กร่าง ไม่อวดศักดา ไม่รีดไถ
ไม่เรียกค่าไถ่ ไม่ตั้งบ่อน ไม่คุมซ่อง ไม่คุมบาร์ ไม่คุมโรงน้ำชา ไม่คุมเท็ค
ไม่โยนเรือใบ ไม่มีคาร์บ๊องส์ ไม่คบค้าสมาคม กับผู้มีอิทธิพล พ่อค้าผิดกฎหมาย

ตำรวจสหรัฐฯ จึงไม่มีตำรวจเพี้ยนๆ อย่าง พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร หรือ ร.ต.อ.
ดร. เฉลิม อยู่บำรุง อย่างเด็ดขาด และไม่มีตำรวจเหิมเกริม
ที่จะมารื้อเวทีพันธมิตรฯ เยี่ยง พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง

จะสังเกตุได้ว่า เงินเดือนของตำรวจหรือผู้รักษากฎหมายในสหรัฐฯ เงินเดือน
จะดีมาก แม้จะรับจากผู้ที่จบจาก มัธยมปลาย คนเหล่านี้ จึงไม่คอร์รัปชั่น
และไม่กร่าง เพราะกฎหมายที่นี้เคร่งครัด และอยู่ภายใต้การบังคับ
บัญชาของนักการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

การเมืองใหม่ของประเทศไทย คำแนะนำ ควรที่จะแยกหน่วยงานตำรวจออก คร่าวๆ ดังนี้

ตำรวจรัฐบาลกลาง อยู่ใต้การบังคับบัญชาของ กระทรวงยุติธรรม

ตำรวจตระเวณชายแดน อยู่ใต้การบังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหม

ตำรวจนครบาล อยู่ใต้การบังคับบัญชาของ ผู้ว่า กทม.

ตำรวจภูธร อยู่ใต้การบังคับบัญชาของ นายกเทศมนตรี หรือ อบต.

ส่วยยศของตำรวจ ไม่มียศนายพล นายพัน นายร้อย

จะมีเพียง หัวหน้าตำรวจ (หน.ตร.) จ่า นายสิบ และพลตำรวจ
จะได้ลดความเหิมเกริมลง

การเมืองใหม่ของประเทศไทย สามารถที่จะให้เงินเดือนตำรวจได้มากๆ
หรือทั้งข้าราชการหน่วยงานอื่นๆ ทั้งครู ภารโรง พยาบาล เสมียน
ที่ไม่มีโอกาสให้พระเดชพระคุณต่อผู้ที่มาติดต่องาน

การเมืองใหม่ของประเทศไทย จะต้องเก็บภาษีให้เต็มเม็ดเต็มหน่วย
ต้องแก้ไขระบบภาษีที่ดิน เก็บภาษีที่ดิน ตามราคาประเมิน 1% สำหรับที่อยู่อาศัย
2% สำหรับพาณิชยกรรม และ 5% สำหรับที่ดินเปล่า ที่เก็งกำไร

การเมืองใหม่ของประเทศไทย จะต้องปรับปรุงหน่วยงานกรมสรรพากร กรมสรรพามิต
กรมที่ดิน กรมป่าไม้ กรมโรงงาน กรมศุลกากร ฯลฯ
ให้เก็บภาษีอย่างถูกต้องตรงไปตรงมา เพื่อให้ประเทศมีรายได้เพิ่มพูนอย่างแท้จริง

การเมืองใหม่ของประเทศไทย จะต้องปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง
และลงโทษอย่างรุนแรง

รวบรวมโดย ฝ่ายวิชาการ กลุ่มพันธมิตรฯ สหรัฐอเมริกา-แคนาดา

www.PADUSA.org

อ้างอิง
http://www.fbijobs.gov/114.asp
http://www.usmarshals.gov/careers/faq.html#fcip
http://www.nytrooper.com/salary_benefits.cfm
http://www.joinlapd.com/salary.html
http://www.lasd.org/recruitment/deputy-recruit2.html
http://www.laspd.com/faq.htm#salary

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
sako วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 13.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ถ้าเป็นไปได้ก็ดีมากๆนะครับ
แต่คงเป็นไปไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
indexthai วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 18.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

“สนธิ” ย้ำการเมืองใหม่พลิกประวัติศาสตร์-เผยแพร่หลักการเร็วๆ นี้

5 กรกฎาคม 2551 22:34 น.
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000079158


“สนธิ” ย้ำหลักการการเมืองใหม่เป็นการเปลี่ยนแปลงโดยประชาชน เพื่อสร้างโอกาสของคนในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ผูกขาดโดยกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือทุนใหญ่รังแกทุนเล็ก ระบุปัญหาในบ้านเมืองทุกอย่างล้วนมาจากการเมืองแบบเก่าประชาธิปไตย 4 วินาที เผยเตรียมจัดทำหลักการ-แนวทางให้วิจารณ์ โดยพิมพ์เผยแพร่ทั่วประเทศจำนวน 1 แสนเล่มในเร็วๆ นี้

วันนี้ (5 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีแต่ก่อนที่จะมีการกล่าวถึงเรื่องแนวทางการเมืองใหม่ ได้มีการเปิดเทปบันทึกภาพบทบาทการต่อสู้ตั้งแต่ในยุคอดีตจนถึงปัจจุบันของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ที่ครบรอบวันเกิด 73 ปี โดยประชาชนได้ร่วมกันร้องเพลงฉลองวันเกิดให้กับ พล.ต.จำลองด้วย

จากนั้น นายสนธิ ได้กล่าวว่า หลังจากมีการพูดถึงเรื่องการเมืองใหม่ไปเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ทำให้ถูกโจมตีอย่างรุนแรงจากบรรดานักเลือกตั้งทั้งหลาย อย่างไร็ตามไม่ว่ากัน แต่อยากถามว่าคนบ้าเท่านั้นที่นำเงิน 15-30 ล้านบาทมาลงทุนเพื่อเข้าสภา ถ้าไม่บ้าก็ต้องเป็นตัวแทนของผู้ถือหุ้นหรือตัวแทนของพรรคการเมืองที่เป็นบริษัทจำกัด

นายสนธิ กล่าวถึงกรณีที่ นายจุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่ออกมากล่าวหาพันธมิตรฯว่าเป็นกบฎที่เสนอการเมืองใหม่แบบนี้ ซึ่งคนประเภทนี้ไม่เข้าใจว่าทุกอย่างเป็นอนิจจังต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งแม้แต่ นายจตุพร ก็เคยจนแทบไม่มีจะกิน แต่วันนี้มีตำแหน่ง มีบ้าน มีรถ มีเงินเป็นล้านๆ ก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง

นายสนธิ กล่าวว่า เวลานี้พี่น้องทั้งหลายกำลังถูกเกลียดชังจากพวกที่พยายามจะเข้ามาก่อรัฐประหาร แต่ถ้าจะเข้ามาก็ต้องมาปฏิวัติโดยประชาชนร่วมกัน ซึ่งการปฏิวัติหมายถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ไม่ใช่การรัฐประหารเหมือนที่ผ่านมา ที่เปลี่ยนอำนาจจากนายพลคนนั้นมาสู่นายพลคนนี้

นายสนธิ ย้ำว่า เวลานี้พี่น้องพันธมิตรฯกำลังร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ลูกหลานในอนาคต การเมืองใหม่คือธรรม ไม่ว่าใครจะมาปกครองก็ตาม ถ้าสามารถทำให้ประชาชนมีความสุข ได้รับโอกาสเท่าเทียมกัน แต่ถ้าบอกว่ามีกว่า 300 เสียง แล้วขายชาติ ขายแผ่นดินทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน อย่างนี้ต่อให้โคตรประชาธิปไตยก็ไม่เอา

นายสนธิ ระบุอีกว่า การเมืองใหม่ จะทำให้ราคาน้ำมันลดลงลิตรละ 10 บาท โดยรัฐบาลใช้สิทธิผู้ถือหุ้นใหญ่ใน ปตท.51 เปอร์เซ็นต์เรียกประชุมผู้ถือหุ้นประกาศไม่จ่ายเงินปันผล 5 ปี นำเงินกำไรปีละกว่า 2 แสนล้านบาทมาคืนให้กับประชาชน เมื่อไม่จ่ายเงินปันผลก็จะทำให้ฝรั่งเทขายหุ้น ทำให้หุ้นตก รัฐบาลก็เข้าไปซื้อหุ้นกลับมาทั้งร้อยเปอร์เซ้นต์ ถามว่าตั้งแต่ ปตท.แปรรูปมา 6-7 ปี ประชาชนได้อะไรบ้าง มีแต่เจ็บตัว

นายสนธิ ยังได้ยกตัวอย่างการทำกำไรจากราคาน้ำมันของ ปตท.ถึง 3 ต่อ ตั้งแต่มีการซื้อน้ำมันดิบ มาจนถึงการกลั่น และจัดจำหน่าย และที่บอกว่ามีการชดเชยราคาก๊าซนั่นก็โกหกทั้งนั้น การเมืองเก่าบ้านราคาแพง แต่การเมืองใหม่ทุกคนต้องมีที่อยู่อาศัยอย่างพอเพียง และการเมืองใหม่หมดยุคนายทุนใหญ่ที่จะขูดรีดประชาชน ปิดโอกาสไม่ให้คนที่มีอำนาจ ทุนใหญ่กว่ารังแกคนที่อ่อนแอกว่า

นายสนธิ ย้ำว่า ปัญหาทุกอย่างในบ้านเมืองนี้ล้วนมีสาเหตุมาจากการเมืองเก่าที่มีบักษณะประชาธิปไตย 4 วินาที และการเมืองใหม่จะไม่มีเรื่องที่ มท.1 อนุมัติการนำเข้าปืนเข้ามาหนึ่งแสนกระบอกรับเงินกระบอกละ 5 พันบาท แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องสมมุติไม่ต้องนำไปฟ้อง

แกนนำผู้นี้ยังกล่าวอีกว่า บางครั้งการเมืองใหม่ ไม่จำเป็นต้องมีฝ่ายค้าน เพราะมีตัวแทนจากทุกอาชีพ ทุกฝ่ายเข้าไปอยู่ในสภาอยู่แล้ว “เวลานี้เรามีฝ่ายค้านในสภาแล้วยังไง ประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ดี แต่มี 160 เสียง อภิปรายมีหลักฐานข้อมูลดี ชาวบ้านเห็นด้วย แต่พอลงมติฝ่ายรัฐบาลมี 280 เสียงชนะไปขาดลอย”

นายสนธิ กล่าวว่า ในเร็วๆนี้จะพิมพ์หลักการแนวทางการเมืองใหม่เป็นลักษณะพิมพ์เขียวจำนวน 1 แสนเล่มแจกจ่ายประชาชนทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันแสดงความคิดเห็น

“เวลานี้เราไม่ได้ต่อสู้เพื่อเอาบ้านเมืองกลับคืนมาสู่อ้อมอกของเราเท่านั้น แต่เรายังต่อสู้เพื่อลูกหลานของเราในวันข้างหน้าด้วย” นายสนธิ ระบุในตอนท้าย

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
indexthai วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

@
PAD_USA: SC (Southern California) พันธมิตรอเมริกา
จะนำ "พันธมิตรฯ กับแนวคิดการพัฒนาการเมืองรูปแบบใหม่" ...เข้าประชุมประจำเดือน
วันที่ 13 กรกฎาคม นี้...
@
---------------------------------------------------------------------
Flag this message
Re: พันธมิตรฯ กับแนวคิดการพัฒนาการเมืองรูปแบบใหม่
Saturday, July 5, 2008 3:55 PM
From: This sender is DomainKeys verified "Montree Chaisorn" Add sender to Contacts

To: indexthai@yahoo.com

Thanks
We will put this together from difference perspective and draft out from our PAD_USA: SC (Southern California)
on July13,08 for our monthly meeting.
Regards
Montree

---------------------------------------------------------------------
"พันธมิตรฯ กับแนวคิดการพัฒนาการเมืองรูปแบบใหม่"
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/07/05/entry-1
@
@

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
indexthai วันที่ : 05/07/2008 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


"สนธิ"เผยโครงสร้างการเมืองใหม่ ปลดแอกระบบตัวแทน-เพิ่มบทบาท ปชช.

4 กรกฎาคม 2551 22:53 น.
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000079013

“สนธิ” ประกาศต้องทำลายการเมืองระบบเก่าที่เอื้อเฉพาะทุนสามานย์ผูกขาดเกาะกินบ้านเมืองจนถึงกระดูกให้หมดสิ้นไป พร้อมจุดประกายการเมืองใหม่ให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางประเทศอย่างแท้จริง และต้องกำหนดหลักการปกครองประเทศร่วมกัน

วันนี้ (4 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวชื่นชมพี่น้องที่หลั่งไหลมาทั่วสารทิศ ทุกชนชั้นมาด้วยหัวใจเดียวกัน เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่จังหวัดกระบี่ ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้เจอ นั่นคือการปฏิเสธการเมืองแบบเก่า

นายสนธิ ย้ำว่า เมื่อปี 2549 พี่น้องได้ร่วมกันขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกไปแต่ครั้งนี้นอกจากทักษิณต้องติดคุกแล้วจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ มาวันนี้คนไทยต้องฉุกคิดว่า ตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการเมืองตั้งแต่ปี 2475 จนถึงวันนี้ 76 ปีแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้มีการร่างรัฐธรรมนูญร่างแล้วร่างอีกจนกระทั่งเปลี่ยนเป็นทุนสามานย์ มีพรรคการเมืองที่เหมือนบริษัทจำกัด

แกนนำพันธมิตรฯ ผู้นี้ระบุว่า การเมืองเน่าเริ่มมาตั้งแต่ยุค พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เพราะมีทุนเข้ามา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า คงไม่มีคนสติดีคนไหนที่ใช้เงินถึง 15-30 ล้านเพื่อให้ได้เข้ามานั่งในสภาแล้วรับเงินเดือนๆ ละแสนกว่าบาท เปรียบพรรคการเมืองเป็นแก๊งแล้วก็ต้องมีอันธพาลการเมืองอีก อย่างไรก็ดี ในสมัยก่อนยังไม่มีคนที่ที่กล้าทุ่มเงินเป็นหมื่นๆล้าน ซึ่งก็เอาเงินมาจากกำไรจากการลดค่าเงินบาทในช่วงนั้น

นายสนธิ กล่าวว่า การเมืองระบบเก่ามีแต่ตัวแทนทุน แต่ไม่มีตัวแทนอาชีพ พร้อมเปรียบเทียบประเทศไทยเป็นผลประโยชน์ต้องมีการจัดสรรให้เท่าเทียมกัน แต่ปัจจุบันถูกผูกขาดจากคนเพียงกลุ่มเดียวหรือไม่กี่กลุ่มเท่านั้น ทั้งที่คนไทยทุกคนต้องเป็นเจ้าของ

“คนไทยมีสิทธิแค่ 4 วินาทีตอนหล่อนบัตรเลือกตั้งจากนั้นนักการเมืองไม่เห็นหัวแล้วนำสิทธินั้นของเราไปทำอะไรก็ได้ นี่คือความฉิบหายของบ้านเมืองนี้ เพราะถ้ามีการเปลี่ยนแปลงกกต.ใหม่เงินก็ยังสามารถง้างได้อีก หรือถ้ามีการยุบสภาแล้วมาขากถุยแล้วจ่ายอีกคนละ 300-500 บาทแล้วย้ายข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ผู้ว่าฯ เลือกตั้งก็เข้ามาอีก 300-400 เสียง แล้วอ้างว่าประชาชนเลือกผมมา” นายสนธิระบุ

นายสนธิ กล่าวยกตัวอย่างกรณีปราสาทพระวิหาร มีการแต่งตั้งรัฐมนตรีต่างประเทศ แล้วมีการย้ายอธิบดีกรมสนธิสัญญา ย้ายเจ้ากรมแผนที่ทหาร เลขาธิการสภาความมั่นคงเพื่อแลกกับสัมปทานน้ำมันแก๊ซธรรมชาติ ดังนั้นการเมืองแบบเก่ายังมองไม่เห็นผลดี มีแต่กัดกินไปถึงกระดูก ตับไตใส้พุง ต่อไปถ้าใครมีเงินหมื่นล้านมันก็ซื้อประเทศไทย สามารถเปลี่ยนแปลงสถาบันกษัตริย์ได้

นายสนธิ ยังได้ยกตัวอย่างการเมืองแบบเก่าที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จากกรณีใช้เสียงข้างมากในการแปรรูปปตท.กรณีงุบงิบขึ้นราคาน้ำตาล

“การเมืองเก่าคือแก๊งอันธพาล แก๊งขายชาติ ต้องทำลายให้พินาศฉิบหาย นอกจากทักษิณ ต้องติดคุกเฉลิม สมัครต้องออกไปแล้ว ไหนๆเราก็มากันแล้ว ต้องทำมากกว่านี้ เวลานี้พี่น้องทั่วประเทศเริ่มลุกขึ้นมาแล้ว ต่อให้แก้รัฐธรรมนูญอีกกี่ครั้งก็เป็นแบบนี้ เพราะเป็นการลงทุน” นายสนธิระบุ

นายสนธิ กล่าวถึงการเมืองใหม่โดยตั้งคำถามว่าที่ผ่านมาเราไม่เคยตั้งคำถามว่าประเทศไทยคืออะไร เพราะประเทศไทยเป็นที่รวมของทุกชนชั้น ทุกเชื้อชาติ ศาสนา การเมืองเก่าไม่เกิดโอกาสให้คนดี ประเทศไทยประกอบด้วยหลายส่วน ทั้งเชื้อพระวงศ์ ศักดินา ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน คนยากคนจนแต่จะทำอย่างไรที่จะออกแบบให้ทุกส่วนได้มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ใช่ผูกขาด นี่คือตุ๊กตาที่วางเอาไว้ให้ช่วยกันขบคิดกัน

“การเมืองใหม่คือการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมให้บทบาทภาคประชาชนในการบริหาร กำหนดทิศทางของประเทศเช่นกัน จะปล่อยให้ครม.บริหารเพียงลำพังไม่ได้ เพราะมีบทเรียนมาแล้ว ที่ผ่านมาเคยพูดถึงระบบ 70-30 ซึ่งเป็นแค่ตัวเลขตุ๊กตาเท่านั้น” นายสนธิ ระบุ และว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยการขอฉันทมติทั่วประเทศ เพื่อหาหลักการปกครองประเทศก่อน จากนั้นไปขอประชามติแล้วออกแบบเป็นกติการ่วมกันว่าจะเป็นอย่างไร ให้ช่วยกันนำไปคิด

นายสนธิ กล่าวถึงสถานะของตำรวจว่าควรเป็นอย่างไร ตำรวจนครบาลไม่ควรขึ้นกับ ผบ.ตร. แต่ควรขึ้นกับผู้ว่าฯ กทม.และตัว ผบ.ตร.ต้องมาจากการคัดเลือกขององค์กรอิสระ ส่วนบทบาทของทหารการโยกย้ายแต่งตั้งไม่ต้องผ่านรัฐมนตรีกลาโหม แต่ให้อยู่ในการพิจารณาของสภากลาโหมที่ไม่มีรัฐมนตรีกลาโหมรวมอยู่ด้วย เมื่อได้รายชื่อก็นำขึ้นทูลเกล้าฯในฐานะที่ทรงเป็นจอมทัพวินิจฉัย เป็นต้น การเมืองใหม่ก็เหมือนกับการเอาประเทศไทยของเราคืนมาแล้วทำประเทศนี้ให้ดีขึ้น ทำเพื่อลูกหลานของเราในวันข้างหน้า

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน