*/
  • อะหนึ่ง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : inmindhand@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2010-02-11
  • จำนวนเรื่อง : 31
  • จำนวนผู้ชม : 103923
  • จำนวนผู้โหวต : 82
  • ส่ง msg :
  • โหวต 82 คน
<< มีนาคม 2010 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 16 มีนาคม 2553
Posted by อะหนึ่ง , ผู้อ่าน : 4150 , 18:54:30 น.  
หมวด : ภาพยนตร์/ละคร

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

“ โ อ เ ค . . . มั๊ ย ค่ ะ ” !

สาวหน้าไทยนัยน์ตาแขก ถามขึ้นเมื่อเห็นผมสั่นหัว ผิดหวังกับภาพที่ปรากฏบนจอ LCD ของกล้อง

“ ข อ อี ก สั ก รู ป แ ล้ ว กั น ค รั บ ”

สาวผมยาวตาคม ยังคงส่งยิ้มหวานให้ผมถ่ายภาพเธอ โดยไม่แสดงออกถึงอาการหงุดหงิด ช่างภาพมือสมัครเล่น กับกล้องดิจิตอลราคาถูก ซึ่งไม่เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล ที่เคลื่อนไหวในแสงสลัวๆ

ใบหน้าอันสวยคมเข้มของเธอ จึงออกมาเบลอๆไปทุกช๊อต...ทุกแอคชั่น

แต่ผมก็ยังไม่ยอมดีลีทภาพของเธอทิ้งไป อยากเก็บความประทับใจครั้งนี้ไว้ เพราะเธอคือดาราดัง แห่งช่อง 7 สี พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช นางเอกในดวงใจ ที่ผมได้เจอตัวจริงๆของเธอครั้งแรก ในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีมาแล้ว...

Q วิตามินบี : ดาราหญิงที่คุณชื่นชอบคือใครค่ะ ?
A อะหนึ่ง : พิ้งกี้ สาวิกาฯไง ดาราสาวในดวงใจของผม !

Q วิตามินบี : ทำไมคุณถึงชอบ พิ้งกี้ ล่ะ ?
A อะหนึ่ง : เธอสวยคมเข้มแบบสาวอินเดีย น่ารักเหมือนเด็กสาวแรกรุ่น เป็นดาราหญิงที่ไม่ทำตัวเป็นข่าวสร้างกระแส...และเธอเคยทำให้ผมร้องให้มาแล้วตั้งแต่ “ดาวพระศุกร์”

Q วิตามินบี : โอ้โห! คุณอะหนึ่ง ติดตามผลงานของพิ้งกี้ มาตั้งแต่ยังเป็นดาราเด็กเลยหรือ...งั้นอย่าลืมรอชม ผลงานเขียนบทละครเรื่องใหม่ของบี ที่จะมี พิ้งกี้ มาร่วมปรุงรสรักคู่กับ สเตฟาน ใน “รักซ่อนรส” ของค่ายกันตนา ออนแอร์ทางช่อง 7 สี...

“วิตามินบี” หายหน้าไปจากบล็อก โอเคเนชั่น นานหลายเดือน เพราะมัวแต่ไปปรุงแต่งบทละคร “รักซ่อนรส” อย่างคร่ำเครียด เพราะละครเรื่องนี้ มีการทำอาหารเป็นตัวผูกเรื่อง...

แต่ใครจะรู้ว่า คนเขียนบททำอาหารไม่เป็น นอกจากชอบกินอย่างเดียว ถึงขนาดต้องลงทุนไปเรียนการทำอาหารเพิ่มเติม จนได้เมนู น้ำพริกสูตรชาววัง...ข้าวผัดเครื่องเทศ...และ แกงส้มไหลบัว มาเป็นเมนูผูกรัก ของคุณตั้ม กับ ฟ้าใส...

ไม่รู้คนเขียนบท จะอินกับห้องครัวมากไปหรือเปล่า บทเลิฟซีนฉากแรก ของคู่พระนาง จึงเกิดขึ้นในห้องครัวนั่นเอง...
ฟ้าใส กุมมือ คุณตั้ม ช่วยกันตำสากลงครกหินอ่างศิลา จนเครื่องเทศกระเด็นเข้าตา ต้องรีบพาไปล้างน้ำ...
ว๊าววว...สายยางก็ช่างเป็นใจ หลุดกระชาก น้ำกระเซ็น จนเปียกปอน กอดรัดกันในห้องครัว...

บทเลิฟซีนฉากนี้ ทำเอาผู้ชมนั่งสยิวส์ จ้องตาค้างอยู่หน้าจอทีวีเลยล่ะครับ...วิตามินบี คิดได้ไง ?

กรี๊ดดดดดด ! นางอิจฉามาแล้ว ผงชูรสตรา “ชฎาฉัตร” คู่แกล้ง คู่กัด ของฟ้าใส จงอางหวงไข่ของคุณตั้ม...
เหมือนพริกน้ำปลา ที่มาปรุงแต่งรักซ่อนรส ด้วยตัวละครเดินเรื่องอย่าง ชฎาฉัตร ที่ร่วมมือกับ พยัคฆ์ คอยเป็นอุปสรรคความ
รักของฟ้าใส และ คุณตั้ม
นางร้าย ชายอิจฉา ออกอาละวาด ตบตี ชกต่อย กันตามย่านร้านตลาด ดูแล้วสนุกสนาน ถูกใจพ่อยกแม่ยก...

ส่วนรุ่นใหญ่ อย่างคุณย่าอรุณ ของฟ้าใส กับคุณย่าสมร ของคุณตั้มนั้น คอยเชือดเฉือนคารมกันแบบผู้ดีเก่า...
เป็นเครื่องเทศซ่อนรส ให้ละครน่าติดตาม ค้นหาความลับ ความหลัง ของอดีตแม่ครัวชาววังคู่นี้

คู่พระรอง น้องสาวนางเอก ฝนทิพย์ และอธิป เพื่อนชายนางเอก ก็ช่วยสร้างสีสันกุ๊กกิ๊ก ให้เปรี้ยวจี๊ด เหมือนมะนาว
ส่วน ด.ช.เมฆ น้องชายคนเล็กของฟ้าใสนั้น กวนๆได้น่ารัก เหมือน เกร็ดน้ำตาลโรยรส...

ขาดไม่ได้สำหรับผักชีโรยหน้า เพื่อนๆเด็กเสิร์ฟ และ ผจก.ศักดิ์ชาย ที่บอกว่าตัวเองเป็น "กะเทยควาย" มาช่วยแต่งเมนู รักซ่อนรส !

เรื่องสับสนอลหม่านจากก้นครัว อิจฉา กลั่นแกล้ง รักกุ๊กกิ๊ก ชิงรักหักสวาท กับเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของฟ้าใส เด็กสาววัย 17 ปี โดยมีพี่ชาย คุณตั้ม คอยให้ความช่วยเหลือ ห่วงใย และหลงรัก ทำให้ละคร “รักซ่อนรส” รวมไว้หลายรสชาติ

เปรียบเสมือนกับอาหารไทยจานอร่อย ที่ปรุงรสได้อย่าง...ถึงพริกถึงขิง !

จาก “วงเวียนหัวใจ” ถึง “รักซ่อนรส” กับการเขียนบทแบบเต็มตัวของ "กฤติญา" หรือ วิตามินบี ถือว่าเป็นนักเขียนบทรุ่นใหม่ที่สอบผ่าน...เพราะความดื้อ !

ดื้อที่จะเขียนบทละครหลังข่าวช่อง 7 ให้เดินเรื่องชวนติดตาม สงสัย แทรกข้อคิด ให้เหมาะกับผู้ชมกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ติดตามชมแบบแฟนคลับของนักแสดงนำ...
แต่ก็ไม่หลงลืมกลุ่มผู้ชมหลัก ที่เป็นชาวบ้านๆ ที่นั่งชมความบันเทิงผ่านจอแก้ว แบบเข้าใจง่ายๆ ไม่ต้องคอยตีความให้เสีย
เวลาทำมาหากิน...

เสน่ห์ในบทละครของ "วิตามินบี" อยู่ที่ "ความฝัน" ของเธอ ที่แทรกลงไป...

ไม่ว่าจะเป็นประโยคสวยๆ ในบทสนทนาของตัวละคร ที่เป็นเหมือนข้อคิดเตือนใจ ให้ผู้ชมจำง่ายขึ้น...
หรือสิ่งของเก๋ๆ ที่เธอนำมาเป็นตัวเดินเรื่อง ให้แต่ละอารมณ์ แต่ละฉากของบทละครต่อเนื่องกัน...
อันเป็นภาษาสัญลักษณ์ "ย่อความ" เพื่อใช้สื่อสารกับผู้ชมในบทละครทีวีสมัยนี้ ที่จะต้องกระชับ ไม่ยืดเยื้อจนน่าเบื่อ !

“เราต้องรู้จักไว้ใจเค้าบ้าง อะไรที่มันโดนรัดแน่นเกินไป มันก็น่าอึดอัด
ก็เหมือนมะระนี่ ต้องยัดหมูสับให้แน่นพอดีๆ ไม่งั้นไส้จะหลุดออกมาตอนต้ม
แต่ถ้ายัดมากไป มันก็จะทะลักออกมา”
(คำคิดจากละคร รักซ่อนรส)

สำหรับฟ้าใส ซึ่งรับบทโดย พิ้งกี้ สาวหน้าใสนัยน์ตาแขก การแสดงของเธอนั้น ผมก็ยังคงประทับใจ เหมือนกับละครเรื่องที่ผ่านๆมา...
บทจะเศร้า...เธอก็ร้องให้ออกมาเหมือนน้ำตาสั่งได้
บทจะบู้...เธอก็จระเข้ฟาดหางผู้ชายได้อย่างคล่องแคล่ว
บทจะกุ๊กกิ๊ก...เธอก็อ้อนค้อนพระเอกได้น่ารักๆ

ส่วนพรวุฒิ หรือคุณตั้ม ซึ่งรับบทโดยหนุ่มเขี้ยวเสน่ห์ สเตฟาน การแสดงของเขา ยังคงเหมือนกับละครเรื่องที่ผ่านๆมา ที่ผมได้ดู...
บทจะเศร้า...เขาก็ยิ้ม
บทจะบู้...เขาก็ยิ้ม
บทจะกุ๊กกิ๊ก...เขาก็ยิ้ม

เงียบ ขรึม พูดน้อย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสเตฟาน กับบทพรวุฒิ พี่ชายในฝันของน้องสาวฟ้าใส ที่เคยเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่วัยเด็ก...

สำหรับผมเห็นว่า “รักซ่อนรส” สาวสวย พิ้งกี้ ปรุงบทฟ้าใสได้...เหมือนแกงเผ็ด...สวยดุ
ส่วนหนุ่มหล่อ สเตฟาน ปรุงบทคุณตั้มได้...เหมือนแกงจืด...เสน่ห์

ฟ้าใส : สมมุติว่าพี่ชายเป็นไข่ขาว ส่วนเค้าเป็นไข่แดง พยายามตีให้มันเข้ากันให้ได้... 
คุณตั้ม : แล้วเราจะไม่แยกจากกันอีก...

บทสนทนาในฉากนี้ ผมฟังแล้วสยิวส์ เลยล่ะครับ...วิตามินบี คิดอะไรอยู่ ?

ฟ้าใส : ...ซาวข้าวเบาๆ อย่าแรงมือ เดี๋ยว “วิตามินบี” ก็หลุดออกหมด...

นั่นแน่ะ...หนูบีแอบใส่ซื่อตัวเอง ไว้ในบทสนทนาด้วยล่ะ :-)

ติดตามอ่านบล็อกของ วิตามินบี ผู้เขียนบทได้ที่ :
“ ก า แ ฟ มี วิ ต า มิ น บี ”
ดังนั้นทุกครั้งที่ดื่กกาแฟ คือการที่เราได้พบกัน

“รักซ่อนรส” ละครน่ารักๆหลากรสชาติ ที่กำลังพุ่งเรทติ้ง สร้างรอยยิ้มและความสุข ให้คนไทยได้หายเครียด ในสถานการณ์บ้านเมืองที่ร้อนแรง ยิ่งกว่า “พริกแดง” ในแกงส้มไหลบัว...

อย่าลืมเป็นกำลังใจ ติดตามรับชิมดูนะครับ อะหนึ่งรับรองว่าจะติดใจ ใน "เสน่ห์ปลายปากกา" ของวิตามินบี แห่งโอเคเนชั่น ผู้ตั้งใจปรุงบท “รักซ่อนรส” ออกอากาศทางช่อง 7 สี หลังข่าว 20.30 น. ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

“ปมเชือกบางปม ใช่ว่าเราจะแก้ได้ด้วยมือเดียว”
(คำคิดจากละคร รักซ่อนรส)

"ปมปัญหาการเมืองไทย ก็ใช่ว่าจะแก้ได้ ด้วยคนกลุ่มเดียวเช่นกันครับ"

............................................Next Station My Dream :

 v

เอ็นทรี่แนะนำ เทคโนโลยีน่ารู้
ยกโรงหนังมาไว้ที่บ้าน ย้ายเวทีคอนเสิร์ตมาไว้ที่ห้อง
ด้วย Blu-Ray SAMSUNG Home Theater



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
veerin วันที่ : 19/03/2010 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/veerin

เรื่องการเขียนบทคงต้องเขียนตามความต้องการของช่อง ของค่ายและของตลาดด้วย
ในบทบาทหน้าที่ของคนเขียนบทก็ต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาให้ดีที่สุดค่ะ

จึงเข้าใจคุณบีและเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

วันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ อย่าลืมติดตามดูรักซ่อนรสด้วยกันนะคะ
มีแง่คิดดีๆ แฝงอยู่มากมายค่ะ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
buppha วันที่ : 19/03/2010 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supermom

คืนนี้ ไม่พลาดละคร ของน้องสาว

ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

ดูละคร ยังดีกว่า ดูพวก........ ประท้วงซะอีก

(.....) ไม่สามารถ กล่าวถึงได้ แขยง ตัวเอง เจ้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ครูอุ๋ย วันที่ : 19/03/2010 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kru-oui

แวะมาเป็นกำลังใจให้ครับ :)

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
Patui วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aparat



พรุ่งนี้ก็ได้ดูแล้ว....555


ความคิดเห็นที่ 43 (0)
mookie วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 17.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

ซาหรุบ...

น้ามุกกี้เปงห่วงม่าม๊ามากกั่วยูกิอีกน้าเนี่ย!!!
V
V
V

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

น้ามุกกี้....ขรา

เมื่อวานหลานสาวตัวดี ชวนไปดูนาคปรก

ม่าม้าบอก ...ม่ายด้ายหรอกยูกิ...เค้าห้ามเด็กดุ


ยูกิ ...อ่าว..ไมอ่ะ???


ม่าม้า....ก็เค้าจัดเรดติ้งไง เด็กต่ำก่า 18 ห้ามดู

ยูกิ...โธ่!!!งั้นเรารอดูแผ่นก็ได้เน๊อะม่าม้า (ดูเธอยังทู่ซี้)

ม่าม้า...ดูแผ่น.....????...งั้นม้าก็อดดูแบบเต็มๆอ่ะดิ..กิ

ยูกิ...ไมอีกหล่ะม้า???

ม่าม้า...อ้าว ..ก็พอเวลามันมาเป็นแผ่นเนี่ยนะ มันตัดออไต้งเยอะ อะดิ... เข้าจายแม๊ะ ไอ้ตัวแสบ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai


ความคิดเห็นที่ 40 (0)
feng_shui วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

มาดูละครแบบนี้ ดีกว่าดูลาบเลือดของสามเกลอนปช. เป็นไหนๆ

.

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
mookie วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

บีบี๊ซีเรียสหรือเปล่าไม่รู้นะเพื่อนหนึ่ง แต่เสียน้ำตาไปแล้วล่ะ...


ขอบคุณคุณส่องแสงฯ สำหรับการสละเวลาในการให้คำตอบ ...

ไม่ทราบว่าคนที่ตอบชื่ออะไรครับ เป็นเจ้าของสถานีไหน หรือเป็นผู้จัดละครคนใด??

เพราะในความหมายของมุกกี้ คำตอบที่ต้องการได้นั่นต้องมาจากปากของคนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย คนที่เป็นเจ้าของเงิน ในการนี้โดยตรง ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะมาด่วนสรุป มาตอบแทนน่ะครับ

แต่ว่า... อันที่จริง มุกกี้ก็ไม่ได้อยากทราบคำตอบนั้นแล้วล่ะครับ เพราะมันก็ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตเรา เราลืมไปว่าเราก็เติบโตมากับละครน้ำเน่าเหมือนกัน จำได้ว่าตอนประถมกับมัธยมต้นก็ติดหนึบหลายเรื่องไม่น้อยทีเดียว


อันนี้เป็นงานของเพื่อนเรา งานที่เพื่อนเราทำเลี้ยงชีพ เราเพียงให้กำลังใจเพื่อนเท่านั้น...

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ขอเสริมอีกสักเม้นท์ละกันครับ
อ่านคำตอบของคุณส่องแสงฯ (ในคห.29 ) ที่ตอบคำถาม คุณมุกกี้

คำตอบใน “ภาพรวม” ผมเห็นด้วยนะครับ แต่ดูเหมือนคุณส่องแสงฯ ยังไม่เปิดกว้าง
สำหรับนักเขียนบทรุ่นใหม่ เลยใช้คำว่า "วุฒิภาวะ" ของผู้ประพันธ์และผู้เขียนบท เป็นตัวนำ
หรือยังติดยึดกับละครตบตี-น้ำเน่า ว่าจะไร้สาระแก่ผู้ชม เลยยังเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับละครทีวี

- ละครทีวีหลังข่าว ส่วนใหญ่ก็ซื้อมาจากบทประพันธ์ ทั้งเก่าและใหม่ที่พิมพ์ขายอยู่ก่อนแล้วนะครับ
(เพื่อไม่ต้องหากลุ่มผู้ชมใหม่) ละครบางเรื่องจึงต้องสร้างซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า
การตบตี อิจฉา ริษยา จึงมีในสังคมมาก่อนแล้ว ผู้ประพันธ์เลยนำมาเขียน ละครนำมาสร้างต่อ
โดยปรับลด หรือเพิ่ม ตามกลุ่มผู้ชม ช่วงเวลา ที่ออนแอร์
- ละครทีวียุคปัจจุบันต้องสร้างตุนไว้ หรือถ่ายไปแล้วเกือบค่อนเรื่อง ถึงจะนำมาออนแอร์ครับ
ไม่ได้เขียนบทไป ถ่ายไป ยืดไป เหมือนเมื่อก่อน (เพราะต้องนำไปจัดเรทติ้ง)
- ผู้เขียนบทรุ่นใหม่ต้องไปเรียนรู้ จนเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่ว่าใครๆจะเขียนได้ ค่ายผู้สร้างก็จะเลือกใช้ผู้เขียนบท
ตามแนวเนื้อหาของเรื่องนั้นๆ ว่าจะให้ใครเขียน ไม่ได้แค่จ้างนักเขียนรุ่นใหม่ๆ เพราะค่าตัวถูกๆอย่างที่เข้าใจ
(เรทค่าตัวคนเขียนบทแต่ละค่าย อยู่ในระดับเดียวกัน ต่างกันที่ความยาว-ยาก ของบทประพันธ์เดิม)

ละคร เป็นเครื่องมือบันเทิง ทำหน้าที่ได้แค่แทรก ไม่ใช่มานั่งสอน
ส่วนดี-ไม่ดี ที่ละครแทรกไว้ ก็อยู่ที่ "วุฒิภาวะ" ของผู้ชมละครับ ว่าจะเก็บเกี่ยวได้หรือไม่
-----------------------------------------
ปล. เป็นความเห็นแลกเปลี่ยน กันนะครับคุณผู้อ่าน
จขบ. ไม่ได้ขัดเคืองกับคุณส่องแสงฯ แต่อย่างใดครับ
......................................................
** อย่าลืมลองชม “รักซ่อนรส” ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หลังข่าวช่อง 7
ชอบ ติ ฉากไหน นำมาบอกกล่าว ไว้ที่บล็อกนี้ก็ได้ครับ “วิตามินบี” อยากรู้

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

เจ้าของบ้านงานเข้า ! ก็เลยเข้าเน็ทช้า ต้องขออภัยครับ
ปล่อยให้แสดงความเห็นกันไปหลายเม้นท์แล้ว

คุณวิตามินบี แอบหนีไปเที่ยว หรือว่ามาแอบอ่านแล้ว ก็ม่ายรู้
คุณส่องแสง_ทะลุเมฆ มาเปิดประเด็นไว้ จะกลับมาอ่านอีกหรือเปล่า ก็ม่ายรู้

ในฐานะเจ้าของบ้าน ขอชี้แจงทิ้งไว้ละกันครับ ทั้งสองท่านจะได้ไม่เข้าใจผิด
อะหนึ่ง เห็นพ้อง กับคุณส่องแสงฯ ที่ห่วงใยสังคม ผ่านละครทีวี และตั้งคำถามไปถึง
ค่ายผู้จัด ผู้เขียนบท และช่องทีวี นะครับ

แต่บังเอิญเอ็นทรี่ชวนชิม “รักซ่อนรส” มีบล็อกเกอร์ วิตามินบี ผู้เขียนบท เกี่ยวเนื่อง
คุณส่องแสงฯ เปิดประเด็นสะท้อนเรื่องละครทีวีไทย แต่ข้อความที่เขียน
ทำให้ผู้อ่านสงสัยว่ากระทบชิ่ง ! อะครับ

**แม้รู้ว่าจะถูก "ขาประจำ" ของคนเขียนบทออกมาตอบโต้
เรามี "เด็กเมื่อวานซืน" เขียนบทละครทีวี ให้ผู้ใหญ่ดู
เรามี "พระเมื่อวานซืน" สอนธรรมะให้ผู้ใหญ่ดู
จึงไม่แปลกที่จะเราจะเห็น ผู้คนเรือนหมืนเรือนแสนออกมาด่ารัฐบาลอย่างสนุกปาก**

ทั้งความคิด และความหมาย ในข้อความนี้ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งนะครับ ไม่ได้แรงไปนิด
แต่แรงไปมากเลยล่ะ สำหรับคนเขียนบทรุ่นใหม่
เป็น “ผู้ใหญ่” ต้องให้โอกาส “เด็กรุ่นใหม่ พระรุ่นใหม่” ออกมาสื่อสาร กับเด็กๆวัยรุ่นนะครับ

ส่วนผู้คนเรือนหมื่นเรือนแสน ที่ออกมาด่ารัฐบาลอย่างสนุกปากนั้น
มาจากการ “เสี้ยม” ของผู้ใหญ่ที่ “บ้า และหลง” กลุ่มหนึ่งต่างหากละครับ
ฮะ ฮะ ฮ่า ผมขอชิ่งไปถึงทักกี้ และ3 เกลอหัวขวดบ้าง

ปล. ขอใช้สิทธิ์ชี้แจง ในฐานะ เจ้าของบ้านนะครับ คุณส่องแสงฯ ไม่ได้เคืองอะไร
ส่วนหนูบี ก็ไม่ต้องซีเครียด กับข้อความในเม้นท์ของผู้ใหญ่ส่องแสงฯ นะครับผม

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 18/03/2010 เวลา : 01.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

อุแม่เจ้า...นี่เขาโต้ตอบอะไรกันเนี่ย...น่าหนุกหนานจริง ๆ ค่ะ

อ่าน Entry และ Comment แล้วอยากบอกว่า
...ชอบในความละเอียดของการเขียน Entry นี้มาก ๆ ค่ะ
...ชอบในมิตรภาพที่อะหนึ่งมีให้กับเพื่อนใน OK และ บีเสมอมา (ไม่ได้ตอบแทนนะ...แต่เห็นมาโดยตลอด)
...ชอบมิตรภาพและความตรงไปตรงมาของเพื่อน ๆ ค่ะ
...ชอบบีที่พยายามแทรกข้อคิดดี ๆ เข้าไปในละครที่เรียกว่าน้ำเน่าบ้างเพราะจริง ๆ เข้าใจตลาดว่าทำได้ยากมากนะ
...ชอบคอมเมนต์ทุกคอมเมนต์ค่ะ...เพราะทำให้เราเปิดกว้าง มองเห็นมุมที่แตกต่างได้มากขึ้น

และอยากบอกว่า...โตมากับละครน้ำเน่าค่ะ...แต่ไม่เคยใช้ชีวิตแบบ "น้ำเน่า"...เพราะมีวิจารณญาณในการใช้ชีวิต ไม่ได้ติดค่ะแต่ดูเพื่อความผ่อนคลายเพราะหลายครั้งเรื่องจริงที่เราเจอ ๆ กันมัน "ไร้สาระ" กว่าเยอะจริง ๆ ค่ะ

บ้านเมืองเครียดมาก ๆ ช่วงนี้...ความคิดเห็นแตกแยกหลายทาง...บางทีเสนอว่าแวะไปดูละครน้ำเน่ากันบ้างก็ได้นะ...เผื่อจะไม่เครียดไปมากกว่านี้ (หรือเปล่า...อิอิ)

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ...บี...มีโอกาสสร้างสรรค์งานอีก...ก็ขอให้ได้สอดแทรกข้อคิดดี ๆ ในละครอีกนะจ๊ะ

แล้วจะติดตามผลงานเรื่อย ๆ จ้ะ...แม้จะไม่ได้ดูทุกตอนก็ตาม...หุหุ

นาน ๆ แวะมาทักทายทีนะคุณอะหนึ่ง...หวังว่าสบายดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
คุณนายหวี วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

ถึงคุณส่องแสงทราบ...ประโยคที่ว่า..

เรามี "เด็กเมื่อวานซืน" เขียนบทละครทีวี ให้ผู้ใหญ่ดู

ฟังดูแล้วน่าน้อยใจแทนคนเขียนบทนะคะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

อื้อชอบใคร ชอบมัน อย่าไปยุ่งเขาเลย
สังคมโอเคเนชั่น ผมว่าเป็นสังคมผู้ใหญ่ ที่ ทางเนชั่นให้เสรีภาพ

จะรักจะชอบ ก็อย่ามาอคติกันเลย
อดทนนะน้องอหนึ่ง
ไม่มีใครดีทุกอย่างหรอก ไม่ชอบก็ไม่ดูแค่นั้นเอง

เออจะมีสักกี่คนนะ เขียนบทเป็น ได้เป็นอาชีพ อย่าตาร้อนเลย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

(..ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..)
ผมว่าละครจะน้ำเน่าหรือไม่น้ำเน่า คนดูก็คือคนรุ่นๆ เรานี่แหละครับ
จะมีลูกๆ หลานๆ บ้างประปราย แต่ก็จะดูไปพร้อมกับผู้ปกครอง
ซึ่งผมเองก็จะนั่งดูกับลูกเป็นประจำ เวลาดูลูกๆ ก็จะวิพากวิจารณ์บทละครบ้างตัวละคนบ้างก็แตกต่างกันไปในเนื้อหา
ผมเองก็จะคอยชี้แนะ ส่วนใหญ่แล้วเด็กๆ จะเป็นคนเริ่มถามเราก่อนมากกว่า อันนี้ก็จะเป็นข้อดีที่เราจะได้ชี้แจงเขาไป
ผมว่าละครมันก็มาจากชีวิตจริงของเรานี้แหละครับ
แต่บังเอิญมันไม่ตรงกับชีวิตเราเท่านั้นเอง


อ้อ..ผมว่าสิ่งที่เลวร้ายมากกว่าละครน้ำเน่าก็คือ หนังสือที่มีเนื้อหาลามกแอบแฝงสอดแทรกมากับหนังสือนิยายวัยรุ่นที่เด็กๆ ซื้อมาอ่านกัน ลองเข้าไปเปิดดูในร้านเซเว่นสิครับ ว่าจะมีแบบที่ผมว่าไหม ซึ่งอันนี้อันตรายมาก เด็กๆ ในบ้านซื้อมาอ่านก็อ่านคนเดียวในห้องส่วนตัวของเขา และส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะไม่รู้เลยว่าเขาอ่านอะไรอยู่...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
tengpong วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 16.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

เฮ้อ...แล้วปล่อยยายคุณนายแดง ช่องเจ็ดลอยนวลอยู่จนถึงวันนี้
ช่วยไปด่ายายคุณนายแดง หรือ ตระกูลมาลีนนท์ ให้รู้สำนึกบ้าง จะเป็นพระคุณ นั่นแหละต้นตอแบบตัวพ่อ ตัวแม่เลย
หรือว่าช่อง 7 ช่อง 3 ด่าแล้วไม่มีใครฟัง....
เลยมาระบายที่นี่.......เฮ้อ....
ก็ตามสบายๆละกัน แล้วแต่วิจารณญาณ เพราะที่นี่เปิดกว้าง
ตามกฏ กติกา และ มรรยาท

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.


รัก ซ่อน รส

ผมคิดว่านิยายก็คือนิยาย

คนเขียนบทคือน้อง บีก็เป็นคนน่ารัก มีน้ำใจ

คนที่นำเรืองนี้มาเขียนก็น่ารัก

นวนิยาย กับชีวิตจริง กับการปฏิบัติจริง

แล้วแต่มุมมองที่มอง คนที่มีจุดยืนอย่างไรก็มีสิทธิที่จะคิดได้

ผมโตมากับหนังพื้นบ้าน ปลาบู่ทอง ก็มีตัวร้าย

บ้านทรายทองก็มีนังอิจฉา

ส่วนตัวกำลังเขียนนิยาย รักฉันสวรรค์ต้องรอ
บอกคุณนิลหมัยว่า เรื่องนี้ไม่มีผู้ร้าย

มีคนมาสมัครเป็นผุ้ร้ายหลายคนผมยังไม่รับ

ถ้าเลือกหล่อๆแบบคุณอะหนึ่ง คนอาจจะคิดได้ว่าเป็นพระเอก

ตอนแต่งให้พระเอกนางเอกเจอกัน พระเอกสอนนางเอกวาดสีน้ำยังเขินๆมีจับมือกัน.. แต่ว่านิยายก็คือนิยาย

ในรักซ่อนรส

ฉากที่พระเอกนางเอกล้มแล้วมีฉากน้ำพุ่งเข้าตา อิอิ

ใจเต้นดีออก...

ผู้กินกับ บีบี ก็เหมือนกับ สาวแรกรุ่นทั่วไป

ผู้ชมจะเป็นคนตัดสินเอง ผมโตมากับละคร ตบจูบ

เราก็เป็นคนดีได้ ปัจจุบันสิ่งยั่วยุอยู่ใน สิ่งพิมพ์ อินเตอร์เนท เยอะแยะไปหมด ...
อะไรไร ที่ทำแล้วตัวเองไม่เดือดร้อนผู้อื่นไม่เดือดร้อนทำไปเถอะครับ...

เอาฉากที่นางเอก ฟ้าใส เอาดอกไม้มาเยี่ยมผู้ใหญ่น่ารักออก






ความคิดเห็นที่ 30 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ห้ามเอาขวดเลือดมาอวดเอนทรีนี้เด็ดขาด ห้าม
ไม่เชื่อ จะเด็ดให้ขาดเลย
พี่ชอบคนเขียนเอนทรี กับคนเขียนบท มากกว่าพิ้งกี้นะ
เพราะ คำว่ากี้ ๆนั้นชักเกลียดขี้หน้ามันแล้วเว้ย

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 07.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

เช้าวันใหม่เปิดดูประเด้นที่แตกเอาไว้ ได้รับการขานรับพอควร
ขอบคุณทุกท่านที่ "ต่อประเด็น" เพื่อประโยชน์ของสังคม
ของคุณ OKNATION ที่สร้างเวทีให้สมาชิกแลกความเห็น
ขอบโทษ "วิตามินบี" ผู้เขียนบท ขอบคุณอะหนึ่งผู้เผยแพร่

ผมอาจจะแรงในเนื้อหา แต่ไม่ได้แรงด้วยอารมณ์ อย่างที่คุณลูกเสือฯ พูด เราควรเป็นกระจกให้กันและกันครับ

ตอบคุณมุกกี้ที่ถามว่า
ทำไมผู้ผลิตรายการ ผู้อยู่เบื้องหลังรายการไม่สร้างสรรรายการที่มีสาระให้คนดูครับ"
นั่นน่ะสิครับ มุกกี้ก็อยากทราบอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่าจะทราบได้อย่างไร ถ้าคุณส่องแสงฯ ได้คำตอบ กรุณามาบอกกล่าวกันให้ได้ร่วมทราบด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งนะครับ

1.อยู่ที่ "วุฒิภาวะ" ของผู้ประพันธ์และผู้เขียนบทแต่ละคนครับ ว่ามีเป้าหมายในการนำเสนอสาระบันเทิงต่อผู้ชมในด้านไหน - เมื่อมีเป้าหมายแล้ว เข้าถึงหรือไม่
หลายคนอยากเขียนเพื่อจรรโลงสังคม ที่ไม่ทราบในรายละเอียด จึงต้อง "เอาเรื่องใกล้ตัว" มาเขียน
เห็นสิ่งที่กำลังทำลายสังคมแพร่กระจายในสื่อแทนที่จะช่วยกันชี้แนะว่าไม่ถูกต้อง กลับส่งเสริม เช่น การตบกันของนักเรียนหญิงเพื่อแย่งผู้ชาย ละครสามารถสอดแทรกได้ว่า ควรหรือไม่ควร
2 การแข่งขันทางธุรกิจ - เจ้าของ ทีวี.เห็น ช่องอื่นมีได้ ข้าก็จะมีบ้าง จึงแสวงหาคนเขียนบทละครมาเขียนแข่ง มันด่ากันได้ ฉันก็ด่ามั๊ง เอาให้มันส์กว่า สะใจกว่า เพื่อดึงคนดู / ทั้ง ๆ ที่จะว่าไปแล้ว นั่นเป็นการจบังคับและยัดเยียดให้คนดู เพราะหมุนไปช่องไหนก็เจอ
3.ละครยุคใหม่ไม่ได้เอามาจากบทประพันธ์ดี ๆ ในอดึต แต่ใช้วิธีเขียนบทแล้วถ่ายทำ ระหว่างนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงบทได้ตลอดเพื่อให้ทันสมัยเข้ากับเหตุการณ์ / บทประพันธ์คือแก่นของเรื่องพูดให้เป็นทางการคือยุทธศาสตร์ แต่บทละครคือปีกหรือกระพี้ของเรื่องพูดให้เป็นทางการคือยุทธวิธี
4.ที่สำคัญมาก การลงทุนด้วยการซื้อบทประพันธ์ที่ทรงคุณค่าค่อนข้างแพง จ้างคนเขียนบทเก่ง ๆ ก็แพง(นี่ไม่ได้ตำหนิคุณวิตามินบีว่าเขียนบทไม่เก่งนะครับ) สันดานนายทุนจึงต้อง ง่ายเข้าว่า ลวก ๆ พอผ่านไปได้ หากเรตติ้งไม่ดีก็ให้คนเขียนบท "จบเรื่องเร็ว" แล้วเขียนเรื่องใหม่ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 07.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  


ขออนุญาตประชาสัมพันธ์นะค่ะ

ขอเชิญร่วมสมทบทุนเยียวยาแก่ครอบครัว "พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา" เพื่อเป็นกำลังใจแก่ครอบครัว และบรรดาตำรวจทหารใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

http://www.oknation.net/blog/swongviggit/2010/03/16/entry-1

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ครูแดง วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 06.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-เพราะคนเขียนบทคือ"วิตามินบี"ครูแดงเลยเฝ้าจอดูละคร

-พระเอกนางเอกน่ารักดี

-ดาราเก่าๆเดือนเต็มแสดงดี เห็นชัดเรื่องฝีมือการแสดง
ว่าเนียนต่างกัน

-แหะๆๆ เลยเข้าใจคนเสื้อแดง ว่ายังไง้ ยังไง พวกเขา เขาก็ช่วยกัน นะ อะหนึ่งนะ อิๆๆๆๆๆ

-เรามาเป็นประชาชนที่ดี ช่วยกันดูแลบ้านเมือง และอย่าทำตังให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อน เหมือนคนชื่อเสนาะเลยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 06.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว


มาดูคนสวยครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 03.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ลืมไป ขอสงวนสิทธิ์จาก วิตามินบี
ไม่ลบความเห็นโต้...แย้ง นะครับ

สำหรับความแตกต่าง ของละครน้ำเน่าฉบับ "รักซ่อนรส”
เท่าที่ผมได้ชมมาหลายตอนแล้ว พรุ่งนี้ จะวิเคราะห์ให้ดูครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 03.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ต่อจาก ความคิดเห็นที่ 22

หากคลิกไปอ่านแล้ว จะพบคำตอบ ของคำว่าละครน้ำเน่า
แท้จริงแล้ว เป็นความรู้สึกของเราเอง ที่อินไปกับบทละคร
จนรู้สึกว่าเราผู้ใหญ่ห่วงใย เด็ก เยาวชน สังคม

ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และต้องสะกิดเตือน กระตุ้น คนทำละคร ให้ลดความรุนแรงลง
พร้อมๆกับช่วยกระตุ้นเตือน เด็กๆที่นั่งชม ว่านี่คือละคร
ที่เขียนขึ้นจากสังคมจริงๆ

-----------ตอบเอง งง เอง อิ อิ-------------

ปล. ขอบคุณความเห็น โต้...แย้ง
คุณ ส่องแสง_ทะลุเมฆ
สหาย mookie
คุณพี่ ลูกเสือหมายเลข9
แอนด์
น้า ChaiManU
ครับผม
แล้วจะแวะไปเยี่ยม
ง่วงแระ !

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ตาพรานบุญ วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 03.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ta-pran-boon
ตาพรานบุญ

ผมแลแต่หนังลุง ไม่ทันโลกเลยหนึ่งเหอ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 03.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  


งานเสร็จแล้ว ได้เวลาเข้ามาสนทนา ยามดึกๆ

ตอบ ความคิดเห็นที่ 5 / 7 / 11 คุณ ส่องแสง_ทะลุเมฆ

ก่อนอื่น เอ็นทรี่นี้ เพื่อแนะนำ งานเขียนบทละครของเพื่อนบล็อกเกอร์ วิตามินบี ครับ
เผื่อเพื่อนๆชาวโอเค (ที่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยดูละคร) จะได้ลองชม ให้กำลังใจ และวิจารณ์ เสนอแนะ ให้คนเขียนบทได้รู้บ้าง...
และได้เห็นอีกรูปแบบหนึ่งของงานเขียน ที่ต้องสัมพันธ์กับการแสดง

ส่วนเนื้อหาในละคร "รักซ่อนรส" ผมยังไม่ขอวิจารณ์ เพราะเพิ่งออนแอร์มาได้ไม่กี่ตอนครับ

โดยส่วนตัว ผมเห็นด้วยว่า "รักซ่อนรส" คือละครน้ำเน่า (Soap Opera) อีกเรื่องหนึ่ง
ที่อาจสร้างตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็ก-เยาวชน และสังคม
ผมเองก็คิดเห็น และเคยตั้งคำถาม กับผู้เขียนบท เจ้าของค่ายละคร ช่องทีวี เช่นเดียวกับคุณส่องแสงฯ
แรงกว่าด้วยซ้ำ...

ลองคลิกไปอ่านย้อนหลังได้ที่...

ชวนชิม น้ำเน่า สูตรเด็ด...รสตบจูบ !
http://www.oknation.net/blog/mindhand/2007/08/01/entry-1

ทำไมละครแบบนี้ จึงยังไม่หายไปจากจอทีวี
เห็นทีต้องฝาก วิตามินบี ผู้คลุกคลีอยู่กับวงการทีวี ช่วยหาคำตอบให้แล้วละ


(1188)

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
โคมทอง วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 01.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

เห็นด้วยกับพี่ลูกเสือหมายเลขเก้าค่ะ..ละครดีๆทำมาไม่มีคนดู หรือมีคนดูน้อยมากจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 17/03/2010 เวลา : 00.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

ชอบพิงกี้..
เธอน่ารัก..
ยังลุ้นขายน้ำพริกอยุ่เลย..

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ขออภัยทุกท่านครับ โพสท์เสร็จ เน็ทตัดพอดีเลย
ต่อเข้ามาหลายรอบก็ไม่ติด ไม่รู้ว่าเป็นปัญหาเน็ทที่บ้าน
หรือสัญญานของ ทรู ช่วงนี้มีปัญหาเข้ายากมากกก
แต่พอดึกๆ แล้วเข้าง่ายจัง...

ตามสไตล์อะหนึ่ง โพสท์แล้ว ขอแก้ไขเล็กๆน้อยๆ ก่อนนะครับ เพื่อให้จังหวะการอ่านลงตัวขึ้น

เดี๋ยวจะอ่าน ความคิดเห็น "โต้" กันโดยละเอียดครับ
คุณ ส่องแสง_ทะลุเมฆ
สหาย mookie
คุณพี่ ลูกเสือหมายเลข9
แอนด์
น้า ChaiManU

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
buasawan วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 23.35 น.

ดูแค่ไม่กี่ตอน เปิดเจอฉากตบกันอยู่เรื่อย..ฝากถึงคนเขียนบทลดๆ เรื่องนี้ลงบ้างก็ดีนะคะ..เดี๋ยวนี้เด็กตบกันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ผู้ใหญ่ต้องช่วยกันดูแลสังคมเพื่อเด็กๆ หนอ่ย โดยเฉพาะสื่อคือตัวการใหญ่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ChaiManU วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้อ .... เห็นด้วยกับคุณ ลูกเสือหมายเลข9 ความคิดเห็นที่ 14 ด้วยครับ


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 23.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เห็นด้วยกับคุณส่องแสง_ทะลุเมฆ ความคิดเห็นที่ 5 และ ความคิดเห็นที่ 11

เห็นด้วยกับคุณ Mookie ความคิดเห็นที่ 10 ความคิดเห็นที่ 12 และ ความคิดเห็นที่ 13 ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
เพลงกระบี่ฯ วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 22.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaengkrabi
http://www.oknation.net/blog/krabinoi   **BE GENTLE WITH THE EARTH**

ชอบพิ้งกี้ด้วยคะ ชอบมาตั้งแต่เธอยังเด็ก จนเราเริ่มฉะ-ราแล้ว ก็ยังชอบ สวย น่ารัก เก่ง เต้นเก่งด้วย แต่ไม่ค่อยได้ดูละครหรอกคะ ตามดูในยูทูปไม่ไหว ตาแฉะ
ได้อ่านเรื่องเบาๆ แก้เครียดบ้างก็ดีนะคะ ขอบคุณคะ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมเห็นด้วยกับคุณส่องแสงฯนะครับ
แต่ผมก็เห็นใจคนทำละครบ้านเรา...ทำ"มีสาระ"มากๆก็จะไม่มีคนดู
ละครบ้านเรา เลยต้องมี"ตบ"เพื่อ"แย่งผู้ชาย"..
ทั้งที่ในชีวิตจริง อาจจะไม่มีแล้ว..(หรือยังมีก็ไม่รู้....ผมอาจจะไม่เจอกับตัว)

แต่ละครดีๆก็ยังมีครับ

มาให้กำลังใจคุณทำละคร
และให้กำลังใจคุณส่องแสงฯ เพราะถ้าไม่มีคอมเมนต์แบบนี้ ก็เหมือนบ้านไม่มีกระจก
คนทำละครก็ไม่รู้จะทำยังไง อาจจะ"งมโข่ง"ต่อไป..
แถม"จมน้ำ"แบบไม่โผล่ด้วย

ผมเคารพทุกคอมเมนต์ครับ

มุกกี้ ...สบายดีไหม?

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
mookie วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

เพือนหนึ่ง...

เราหายไปหลายวัน กลับมาด้วยความคิดถึง

นี่เรามาทำบ้านนายสกปรกหรือเปล่านี่??

ถ้าใช่... เราก็ขออภัยด้วย...

ถ้านายอยากลบความเห็นของเรา ก็ตามสบายเลยนะเพื่อน เราเหนื่อยๆ หน่อย ว่าจะมาหาความรื่นรมย์ในนี้ แต่เราว่า เราปิดคอมฯ ปิดโทรศัพท์ ปิดทีวี แล้วหาหนังสือดีดีมานอนอ่าน เปิดเพลงเบาๆ เคล้าแอร์เย็นฉ่ำดีกว่า

คิดถึงว่ะเพื่อน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
mookie วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

"ทำไมผู้ผลิตรายการ ผู้อยู่เบื้องหลังรายการไม่สร้างสรรรายการที่มีสาระให้คนดูครับ"


นั่นน่ะสิครับ มุกกี้ก็อยากทราบอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่าจะทราบได้อย่างไร ถ้าคุณส่องแสงฯ ได้คำตอบ กรุณามาบอกกล่าวกันให้ได้ร่วมทราบด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งนะครับ


หลายเดือนก่อนดูรายการอะไรสักอย่างก็จำไม่ได้แล้ว เค๊าพูดกันถึงเรื่องการจัดเรทของรายการต่างๆ ของทางสถานี

ใครสักคนในรายการเค๊าบอกว่า เค๊าจัดเรทบอกไว้ให้แล้วก่อนที่รายการจะเริ่ม ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของพ่อแม่ผู้ปกครองที่บ้าน ที่จะควบคุมดูแลบริวาร บุตรหลานของท่านเองเอง...

อ้อ... ฟังแล้วก็เลยเข้าใจไปตามนั้นน่ะครับ ว่าเค๊าทำหน้าที่ของเค๊าอย่างสมบูรณ์แล้วนะ ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเรา เราก็ดูแล ควบคุม สั่งสอน บุตรหลานของเรากันไป บ้านใคร บ้านมันน่ะครับ


"ทำไมผู้ผลิตรายการ ผู้อยู่เบื้องหลังรายการไม่สร้างสรรรายการที่มีสาระให้คนดูครับ"


อย่าลืมนะครับ ถ้าได้รับคำตอบแล้ว มาบอกกล่าวเป็นวิทยาทานกันด้วย อยากทราบเหมือนกัน แต่ไม่เคยสงสัยสักที...


ปล.มุกกี้ไม่ได้ขอร้องคุณอะหนึ่งให้ไม่ลบความเห็นของคุณนะครับ มุกกี้เพียงตั้งข้อสังเกตเท่านั้นว่าคุณอะหนึ่ง "น่าจะ" ไม่ลบความเห็น แต่ถ้าคุณอะหนึ่งรู้สึกอยากลบความเห็นของคุณขึ้นมา นั่นก็เป็นเรื่องอันชอบธรรมที่เค๊าสามารถทำได้น่ะครับ เพราะว่านี่เป็นพื้นที่ของเค๊า...

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ขออนุญาตคุณอะหนึ่งใช้สิทธิถูกพาดพิงครับ - ฮา

ขอบคุณคุณ Mookie ที่มีจิตใจกว้างขวาง ขอร้องคุณอะนึ่งไม่ให้ลบความเห็นผม และได้แสดงทัศนะคติที่ดีงามต่อสังคมไทย

ปัจจุบันเรามี ทีวี.ที่ดูฟรีเพียงไม่กี่ช่อง หากทุกช่องเอาตัวรอดด้วยการอาศัยโฆษณา แล้วปล่อยให้มีรายการห่วยแตก มอมเมาชาวบ้านทุกวี่ทุกวัน ไหวหรือครับ

ทุกวันนี้ เด็กแว๊ดใส่พ่อแม่ ครูอาจารย์ เพราะอะไร
ทุกวันนี้ เด็กกับเด็กปล้ำกัน เสพสังวาสกัน เพราะอะไร
ทุกวันนี้ เด็กบุกเข้าปล้นร้านสะดวกซื้อ เพราะอะไร
ทุกวันนี้ คนใช้ในบ้านคนรวยพาพวกเข้าปล้นเจ้าของบ้าน เพราะอะไร
ทุกวันนี้ ตัวอย่างเลว ๆ และบัดซบมาจากไหน
หากไม่ใช่การยัดเยียดจากสื่อ ทีวี.ที่มีอิทธืพลล้นหลาม
ทำไมเราไม่ทำรายการดี ๆ ให้ความรู้กับประชาชนครับ
ผมไม่ได้สรรเสริญเยินย่อคุณสุทธิชัย หยุ่น แต่รายการของท่านให้ประโยชน์ต่อสังคมมากแค่ไหน คนที่ดูก็รู้อยู่

ทำไมผู้ผลิตรายการ ผู้อยู่เบื้องหลังรายการไม่สร้างสรรรายการที่มีสาระให้คนดูครับ

อ้างว่ารายการดี ๆ อาจไม่โฆษณาน่ะใช่ แต่ถ้า ทุกช่อง มีรายการที่มีคุณภาพเหมือนกันหมด ถามว่าสินค้าจะไปโฆษณาที่ไหนครับ ก็ต้องโฆษณาในรายการดี ๆ ละครดี ๆ ใช่ไหม ?

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
mookie วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

เชื่อมั่นว่าคุณอะหนึ่งเป็นคนมีใจเป็นธรรมนะครับ เพราะว่าเท่าที่สัมผัสผู้คนที่นี่ส่วนใหญ่ก็มีวุฒิภาวะพอสมควร...

คุณอะหนึ่งน่าจะไม่ลบความคิดเห็นของคุณส่องแสงฯ หรอกครับ ยิ่งต้องทิ้งไว้เพื่อเป็นอีกด้านหนึ่งของเรื่องราวมากกว่า...

ถ้าลองพิจารณาเนื้อหาในเอนทรี่ดีดี มันก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการนำงานของเพื่อนมาประชาสัมพันธ์น่ะครับ นี่คืองานของเพื่อน เป็นงานที่ออกสู่สาธารณะ เราก็แค่เพียงนำมาบอกกล่าวกันเท่านั้น ...

ส่วนการเสพ ก็เป็นอิสระของแต่ละท่านกระมังครับ ฟรีทีวี ไม่ฟรีทีวี ก็มีมากนะครับ น่าจะเป็นช่องทางในการเลือกสุขเลือกเสพกันได้ตามอัธยาศัย...



ฟรีทีวีจะอยู่รอดได้ ก็ต้องมีโฆษณา

โฆษณาจะเข้าได้ ก็ต้องมีรายการเรตติ้งดี

รายการเรตติ้งดี ก็ต้องมีคนดู (มากๆ)

รายการที่มีคุณดู (มากๆ) ไม่ได้แปลว่าเป็นรายการดี

รายการดีๆ บางทีไม่มีคนดู

รายการไม่มีคนดู ก็ไม่มีโฆษณา

เมื่อไม่มีโฆษณา สถานีก็ไม่มีเงินไปทำทั้งรายการดี หรือรายการไม่ดี มาให้ดู


มันก็เป็นกลไกตลาดธรรมดาๆ เท่านั้นน่ะครับ


ถ้าไม่ทำละครน้ำเน่าออกมา ก็ไม่ต้องห่วงว่าเยาวชนจะไปดู

ถ้าไม่มีคนดู ก็ไม่มีตังค์ไปสร้างละครน้ำเน่าออกมา

มันเหมือนคำถามไก่เกิดก่อนไข่ หรือไข่เกิดก่อนไก่ ยังไงไม่รู้นะครับ

พอดีทำออกมาแล้วมีคนดู ก็เลยมีตังค์ไปทำออกมาเพิ่ม หมุนเวียนไปมาไม่รู้จบสิ้น...

เฮ้อออ เครียดจัง ว่าแล้วก็ไปดูรักซ่อนรสสักตอนดีกว่า ...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 20.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

ละครสนุกครับ
ชอบครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
1ctone วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaichana

มาชมความน่ารักของพิงกี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 19.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

หากคุณอะหนึ่ง จขบ.ไม่ถูกใจ จะลบความเห็นผมทิ้งก็ได้นะครับ

ผมมีเจตนาที่จะเขียนอย่างนั้นจริง ๆ

ผมป้อยอตอแหล ชื่นชมกับ ละครทีวี.ที่ทำให้เยาวชนไทยหรือคนไทย ปัญญาอ่อนลงไปทุกวันไม่ได้ จึงแสดงความเห็นอย่างนี้

แม้รู้ว่าจะถูก "ขาประจำ" ของคนเขียนบทออกมาตอบโต้

เชิญนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
chompoopookha วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 19.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

คุณตั้ม น่ารักค่ะ คุณน้องฟ้าก็น่ารัก แต่รำค๊าญ รำคาญคุณน้องตัวโกงนี่อ่ะค่ะ...อิอิอิ....อินซะแล้วเรา...

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

สังคมไทยพังเพราะอะไร ?
เด็กไทยใจแตกเพราะอะไร ?

ไม่เพราะละครน้ำเน่า ที่ระบายความเก็บกดของคนบทละครหรอกหรือ

ทุกวันนี้ เด็กก้าวร้าว ด่อพ่อด่าแม่ด่าครูอาจารย์เพราะละครน้ำเน่า ที่มอบเมาคนดูให้เกิดความรู้สึกสะใจ

เด็กรับใช้ นั่งดู ตัวละครรับใช้ ด่านายจ้างที่เป็นคุณหญิงคุณนายแทนตัวเอง

เห็นภาพเด็กรับใช้เถียงนายจ้างฉอด ๆ แล้วสะใจมีความสุข

เป็นความน่าเวทนาของสังคมไทยที่เละเทะลงทุกวัน

เรามี "เด็กเมื่อวานซืน" เขียนบทละครทีวี ให้ผู้ใหญ่ดู
เรามี "พระเมื่อวานซืน" สอนธรรมะให้ผู้ใหญ่ดู
จึงไม่แปลกที่จะเราจะเห็น ผู้คนเรื่อนหมืนเรือนแสนออกมาด่ารัฐบาลอย่างสนุกปาก

อนาคตประเทศไทยเป็นอย่างไร ดูได้จากละครทีวี.ทุกวันนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
สนิมกฤช วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 19.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit


คุณวิตามินบี ยังสามารถเล่นบทนางเอกเองได้สบายๆ ..ครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 19.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ฟ้าใส กุมมือ คุณตั้ม ช่วยกันตำสากลงครกหินอ่างศิลา จนเครื่องเทศกระเด็นเข้าตา ต้องรีบพาไปล้างน้ำ
ว๊าววว...สายยางก็ช่างเป็นใจ หลุดกระชาก น้ำกระเซ็น จนเปียกปอน กอดรัดกันในห้องครัว...


อือม..นู๋บีเขาไปเรียนที่ไหนนะ บทแบบเนียะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
taolaem วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 19.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/taolaem

ที่จริงก็แค่ละครครับ ถ้าใครเอามาลำนำกับชีวิตก็ไม่รู้ว่าอะไร ละคร ๆ ๆ ๆ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
numouse วันที่ : 16/03/2010 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/numouse
ถ้าเราลดความ "เห็นแก่ตัว" ให้น้อยลงบ้าง อะไรๆ มันคงจะดีกว่านี้ และถ้ายิ่งจัก "ยอม" บ้างคงจะดี

ถึงพริกถึงขิงจริงๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน