*/
<< มีนาคม 2013 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 18 มีนาคม 2556
Posted by คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , ผู้อ่าน : 20569 , 01:10:47 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 50 คน มนต์เสียงเพลง , พันธุ์สังหยด และอีก 48 คนโหวตเรื่องนี้

วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 17 มีค.56) ผมได้มีโอกาสไปที่พาหุรัดเป็นครั้งแรกในรอบ 7-8 ปี แต่การมาวันนี้ได้พบกับเหตุการณ์หนึ่ง ที่ผมอยากเขียนถึงป้ายจราจรที่คุณตำรวจจราจรที่นี่เขียนไว้ว่า ...

"ห้ามจอด (เป็นรูปภาพห้ามจอด)

ตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์ (เขียนเป็นตัวหนังสือ) "  

 

และผมไปจอดรถในตำแหน่งที่มีป้ายตรงนั้น ก็เลยโดนใบสั่ง และถูกปรับไป 700 บาท วันนี้จึงขอพาเพื่อนๆ ไปดูสถานที่ที่คุณตำรวจจราจรบอกว่าผมทำผิดกฎจราจรกันหน่อยนะครับว่า ทำไม?? ผมจึงทำผิดกฎจราจร และดูซิว่า ผมสมควรถูกปรับหรือไม่?

 

การเดินทางในวันนี้ผมใช้รถยนต์ส่วนตัวออกเดินทางตั้งแต่ประมาณ 8 โมงเช้าเล็กน้อย การเดินทางจากปทุมฯ ผ่านไปทางบางบัวทองแล้วเข้าถนนพระบรมราชชนนี ผ่านสนามหลวง เข้าถนนเจริญกรุง และเลี้ยวไปที่ถนนจักรวรรดิ เพื่อไปจอดรถให้ไกล้พาหุรัดมากที่สุด

 

เมื่อไปถึงแถววัดจักรวรรดิ ในครั้งแรกผมคิดว่าจะนำรถเข้าไปจอดในวัด แต่ผมเห็นว่าที่ถนนหน้าทางเข้าวัดมีที่จอดรถว่างอยู่ เนื่องจากผมมาถึงประมาณ 9 โมงเช้า รถที่สัญจรไปมายังน้อยอยู่ ที่จอดรถบนถนนจักรวรรดิมีที่ว่าง ผมจึงจอดรถในตำแหน่ง ดังรูป

 

 

ปกติ การจอดรถก่อนที่จะจอด ผมมักจะต้องดูป้ายให้ละเอียดก่อนว่า จอดได้หรือไม่ ยิ่งผมมาจาก จ.ปทุมธานี และนานๆ ครั้งจะมาที่นี่ ดังนั้นต้องละเอียดถี่ถ้วนในตำแหน่งที่จอดรถกันหน่อย

 

 

ยิ่งมีป้ายบอกว่า "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" แถมมีลูกศร ขีดยาวได้ทั้งถนนแบบนี้เป็นการยืนยันว่า วันนี้จอดได้สำราญบานใจแน่ๆ เพราะการจราจรในวันอาทิตย์มีรถน้อย ตำรวจพื้นที่นี้คงใจดีให้จอดรถได้บ้าง และดูแล้วรถผมก็ไม่ได้กีดขวางต่อการจราจรเลย แต่ถ้าเป็นวันธรรมดา ต้องยอมรับกับสภาพจราจรที่หนาแน่น และตรงนี้ก็คงจอดรถไม่ได้แน่นอน 

ได้ที่จอดรถแล้ว ไปเดินช้อปปิ้งกันดีกว่า ...

 

พาหุรัดในวันนี้ กับวันที่ผมเคยเดินเมื่อหลายปีก่อนแตกต่างกันมาก เพราะมีร้านค้าต่างๆ เกิดขึ้นใหม่ๆ มากมาย เด็กๆ ตื่นตาตื่นใจกับของหลากหลาย ในราคาขายส่งของที่นี่เป็นอันมาก 

 

เดินไปเรื่อยๆ สัก 4-5 ร้อยเมตรจนไปถึงเยาวราช ได้เห็นร้านค้าต่างๆ ที่เปิดขายและไม่เปิดขายก็มีมาก กินอาหารอร่อยๆ 2-3 ร้าน แค่นี้ก็สนุกและเดินกันไม่ไหวกันแล้ว กลับบ้านดีกว่า ...

 

เมื่อเดินกลับไปถึงที่จอดรถประมาณ 11 โมงกว่าๆ เตรียมสตาร์ทรถจะกลับบ้าน แต่บังเอิญไปเห็นใบสั่งของตำรวจจราจรไปติดไว้ที่กระจกรถ ดังรูป  

 

 

ใบสั่งที่ได้มี 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นใบสั่งของตำรวจ และใบที่ 2 เป็นคำเตือน ห้ามทำลายที่ล็อคล้อ ถ้าทำลายจะผิดกฎหมายอาญาเข้าไปอีก (ตอนนี้รถผมถูกล็อกล้อไว้ แต่ไม่ได้ถ่ายภาพไว้)  

ไปอ่านใบสั่งของตำรวจให้ละเอียดอีกครั้ง ..

 

ในใบสั่งเขียนไว้ว่า ผมมา "จอดรถไว้ในเขตห้ามจอดขาวแดง" เวลาที่ให้ใบสั่งประมาณ 9.30 น. โดยตำรวจชื่อ ดต.สุรศักดิ์ อาษานอก พนักงานเจ้าหน้าที่รหัส 4044

ผมมองดูใบสั่ง และมองไปที่ป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" แล้วทำไม? การจอดตรงนี้ มันไม่ครอบคลุม เส้นขาวแดงด้วยหรือนี่? ผมพยายามมองดูรอบๆ ว่าเส้นขาวแดงตรงนี้ทำให้การจราจรติดขัดหรือไม่ ก็เห็นว่า การมาจอดตรงนี้ไม่มีผลทำให้การจราจรติดขัดเลย และก็ไม่ได้อยู่ตรงป้ายรถเมล์ด้วย เอาล่ะ! ไปคุยกับตำรวจให้เข้าใจกันหน่อย

ผมเลยถามแม่ค้าแถวนั้นว่า โรงพักไปทางไหน เขาบอกว่าเดินตรงไปสัก 100 เมตรก็ถึงแล้ว

 

เมื่อเดินไปถึงโรงพักจักรวรรดิ ตำรวจที่นี่เห็นใบสั่งที่ผมถืออยู่ในมือ

เขาบอกว่า"คุณมาผิดที่แล้ว ต้องไปอีกที่หนึ่ง ใกล้กับห้าง ดิโอล์ดสยาม ลองบอกตุ๊กตุ๊ก ละกัน"

 

จากนั้น ผมก็ไปบอกว่าจ้างตุ๊กตุ๊ก ให้ไปที่จ่ายค่าปรับ

คนขับบอก "50 บาท ครับพี่ ไปบ่อยๆ เพราะมีคนถูกปรับแบบพี่กันเป็นประจำ" 

 

นั่งมาไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงกองบังคับการตำรวจนครบาล 6

 

ตุ๊กตุ๊กบอก "ไปเสียค่าปรับด้านใน ตามลูกศรเลยครับ"

 

เดินเข้ามา 30-40 เมตรก็ถึงตึกที่จะปรับ ด้านหน้ามีเขียน "เปรียบเทียบปรับ" และ "ร้านตัดผม" ด้วย งงจังทำไม?

มีร้านตัดผมในตึกเดียวกับสถานีตำรวจด้วย ที่อื่นในประเทศไทยมีแบบนี้บ้างหรือเปล่าครับ?

 

เข้ามาข้างในตึก ตรงช่องชำระค่าปรับ เขียนไว้ว่า "ใบสั่งบังคับล้อ ปรับขั้นต่ำ 700 บาท" โอ้โห ! ตัวหนังสือใหญ่จริงๆ สงสัยคงมีคนถูกปรับกันเยอะมาก เลยต้องทำตัวหนังสือใหญ่ๆ ไว้จะได้จ่ายตรงช่อง ด้านบนยังมีรายการค่าปรับเต็มไปหมด

 

 เข้าไปคุยกับคุณตำรวจที่เขียนค่าปรับ นั่งอยู่ในห้องแอร์ ผมบอกว่า "ไม่เข้าใจว่าทำไม? ผมจอดตรงป้ายที่เขียนว่า "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" จึงโดนใบสั่ง"

คุณตำรวจบอกว่า "เนื่องจากคุณไปจอดตรงเส้นขาวแดง ตามพรบ.การจราจรทางบกปี พ.ศ. 2522 บอกไว้ ห้ามจอดรถตรงเส้นขาวแดง จึงทำให้คุณต้องถูกล็อกล้อ และโดนค่าปรับครับ"

ผมบอกว่า "ก็ป้ายตรงนั้นบอกให้จอดได้วันอาทิตย์ นี่ครับ !"

คุณตำรวจบอกเพิ่มอีกว่า "นี่แหละครับ เป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ส่วนมากในประเทศไทยไม่รู้จักอ่าน พรบ.การจราจรทางบก ปี 2522 ให้ละเอียด เกี่ยวกับการจอดรถในเส้นขาวแดง จึงทำให้ผิดการจราจรกันมาก"

ผมก็บอกอีกว่า "แล้วทำไม? ที่ป้ายนั้นไม่เขียนเพิ่มเติมว่า "เส้นขาวแดงห้ามจอดตลอดเวลา""

คุณตำรวจก็ตอบว่า "ถ้าเขียนข้อความอีก จะทำให้เป็นการซ้ำซ้อนกับการที่มีเส้นขาวแดงอยู่แล้ว เพราะผู้ขับขี่ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าเส้นขาวแดงเป็นเส้นที่ห้ามจอดตามพรบ.การจราจรทางบกปี พ.ศ. 2522"

คุณตำรวจยกพรบ.การจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตลอดเวลา ดังนั้นผมจึงขอเงียบไว้ดีกว่า เพราะพูดไปอย่างไร ผมก็คงผิดอยู่ดี เพราะในรายละเอียดของพรบ. การจราจรทางบก พ.ศ.2522 ผมไม่ได้อ่านอยู่แล้ว หรือเพื่อนๆ คนไหนในประเทศไทยเคยอ่าน พรบ.การจราจรทางบก พ.ศ.2522 ได้ละเอียดทุกข้อบ้างครับ ช่วยแจ้งให้ผมทราบหน่อยนะครับว่า ....

การจอดรถของผมตรงป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" นี้ ผมผิดมาตราที่เท่าไร? เพราะคุณตำรวจก็ไม่ได้บอกมาตราให้ทราบเลยครับ

 

จ่ายเงิน 700 บาทเสร็จ ก็ได้ใบเสร็จกลับบ้านมา 2 ใบ ตรงลงชื่อ ผมกลายเป็น "ผู้ต้องหา" ไปซะแล้ว

 

กำลังถ่ายรูปใบเสร็จรับเงิน และเตรียมนั่งรถตุ๊กตุ๊กกลับไปที่รถ ลูกๆ และภรรยานั่งรอกันนานแล้ว ...

บังเอิญได้เห็นคนที่เข้ามาเสียค่าปรับข้อหาเดียวกับผมอีก 2-3 คน แต่ละคนหน้าบอกบุญไม่รับทั้งนั้นเลย

 

กลับมาถึงเด็กๆ บอกว่า มีตำรวจมาเอาที่ล็อคล้อออกไปแล้ว เตรียมกลับบ้านดีกว่า

แต่ก่อนกลับขอลงไปเดินสำรวจรอบรถอีกครั้งดีกว่า

 

 

เดินไปหลังรถ ไปเจอกับรถยนต์อีกคันที่กำลังจะถอยรถเข้ามาจอดที่หลังรถของผม ผมเลยบอกเจ้าของรถท่านนี้ไปว่า ให้ไปจอดที่อื่น อย่ามาจอดตรงนี้ ถึงแม้จะมีป้ายเขียนว่า "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยกับการจอดรถตรงนี้

เจ้าของรถท่านนี้ก็เลยคุยกับผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ไม่เห็นด้วยที่ทางตำรวจทำป้ายแบบนี้ มันน่าจะเขียนให้ชัดเจนไปเลยว่า "ห้ามจอดตลอดเวลา" ไปเลย ไม่ต้องมาเขียน "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" วันๆ หนึ่งคงมีคนถูกปรับแบบนี้จำนวนมาก น่าจะนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้หนังสือพิมพ์ หรือสื่อโทรทัศน์ได้ทราบ จะได้มาทำข่าว จะได้ทำให้คนทั้งประเทศได้รู้กันไปเลยว่า ถนนตรงนี้จอดไม่ได้ ตำรวจจะได้ไม่ต้องให้ใบสั่งในลักษณะเช่นนี้"

เจ้าของรถท่านนี้ก็เลยขอบใจผมที่บอกกันไว้ก่อน มิฉะนั้นก็คงถูกปรับ 700 บาทไปด้วย จึงขับรถออกไปจอดรถที่อื่น

 

มองไปที่รถจอดอยู่ข้างหน้าผมอีก 4-5 คันก็พบน้องผู้หญิง 2 คนก็ถูกใบสั่งในลักษณะเช่นเดียวกับผมด้วย ผมก็เลยแนะนำให้นั่งรถตุ๊กตุ๊กไปจ่ายเงินที่สถานีตำรวจใกล้กับห้างดิโอล์ด สยาม เพราะผมได้ไปจ่ายค่าปรับที่นั่นมาแล้ว

 

 ก็เลยยืนคุยกันสักพักเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งน้องผู้หญิงทั้งสองก็ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับป้ายที่เขียนว่า

"ห้ามจอดตลอเวลา เว้นวันอาทิตย์" เพราะกำกวมกับการใช้คำมากๆ เพราะไม่บอกเกี่ยวกับ"เส้นขาวแดง"เลย

อย่างนี้คงมีคนถูกปรับกันวันละหลายๆ คนแน่นอน เพราะคงไม่มีใครคิดถึง "เส้นขาวแดง" ที่พื้นหรอก

 

*******************************************************************************

วันนี้ผมได้พาเพื่อนๆ มาเที่ยวพาหุรัดและเยาวราช แต่บังเอิญไปพบกับเหตุการณ์ที่น่าจะนำมาเสนอให้เพื่อนๆ ok ได้ทราบมากกว่าการเดินเที่ยว มีโอกาสคงได้พาเที่ยวกันใหม่นะครับ

แต่เรื่องที่น่าสนใจต่อการนำเสนอในวันนี้ก็คือ การจอดรถในสถานที่ ที่มีป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" จะมีใครสักกี่คนในประเทศไทย จะรู้บ้างว่า ถ้ามีป้ายนี้อยู่ แล้วคิดว่าจะจอดรถได้สบายๆ คงต้องใหม่ซะแล้ว.. เพราะอาจจะมี "เส้นขาวแดง" เขียนอยู่ที่ริมฟุตบาท ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผู้นำรถไปจอดผิด พรบ.การจราจรทางบก พศ.2522 ทันที และถูกปรับถึง 700 บาท

ถ้าเป็นเพื่อนๆ คิดว่าจะขับรถแล้วเข้าไปจอดแบบผมหรือไม่?

(ถ้า "วินาทีแรก" ที่เห็นป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" และเห็นป้ายขาวแดงอยู่ด้วยกัน)

แต่ผมขอเตือนเพื่อนๆ ว่า ต่อไปอย่าไว้ใจกับป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์"

เพราะอาจจะทำให้เสียเงินถึง 700 บาทได้เหมือนกับผมที่เจอในวันนี้นะครับ 

 

เขียนเรื่องนี้เสร็จ อยากกินหญ้าที่บ้านนอก เมืองปทุมฯ จริงๆ เลยครับ มอ...มอ... 

-1314-  

************************************************************************

หลังจากที่เขียนบล็อกเรื่องนี้ไปแล้ว ได้มีผู้สื่อข่าวจากเครือเนชั่น

ได้นำเรื่องนี้ ไปเป็นต้นเรื่อง ในการจัดทำสกุ๊ปข่าว รายการ "ข่าวข้น คนเนชั่น"

ขอเชิญเพื่อนๆ ติดตามข่าวนี้ได้ตามคลิปที่ผมได้นำมาให้ชมกันครับ

*********************************************************************

หมายเหตุ เรื่องนี้เข้าประกวด TBA2013 หมวด Citizen Reporter Blog และอีก 2 เรื่องที่เข้าประกวดในหมวดนี้คือ  

1. ชาวบ้านที่นครปฐม ไม่อยากให้ขุดเจอ "น้ำมัน" เลยจริงๆ !!! เพราะกลัวว่า ... 

2. ถ้าศาลปกครองไม่ระงับ"โครงการจัดการน้ำ" คนจังหวัดอื่นคงได้ "ปีนบันได...เก่ง" เหมือนคนปทุมธานีไปแล้ว !!! 

--- ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยโหวตคะแนนให้ในการประกวดในปีนี้ด้วยครับ ---



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 96 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เมื่อคิดถึงกัน วันที่ : 03/10/2013 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vrfam

เข้ามาโหวตให้ค่ะ.... เพิ่งงมเจอว่าต้องโหวตยังไง ๕๕ เช๊ยเชย แม่นันเนี่ย.. ขอให้โชคดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 95 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 29/09/2013 เวลา : 07.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

สวัสดีตอนเช้าครับคุณคนปทุม ฯ มาโหวดที่ 298 ครับ

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 16/09/2013 เวลา : 20.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ผมขอฝากเรื่องที่เคยเขียนไว้ 2 หมวดเพื่อให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาช่วยโหวตใน TBA 2013 กันนะครับ

1. หมวดอาหาร - http://www.thailandblogawards.com/entry/view/187 มี 3 เรื่อง คือ
ประกอบด้วย 3 เรื่องคือ
1.1 "ถั่วงอก" ผักมหัศจรรย์ ทำให้การเขียนบล็อกใน"โลกไซเบอร์" กลายเป็นมิตรภาพใน "โลกแห่งความจริง"
1.2 ตามหา..ตำนานก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต(ตอน 3) : "เรือขายก๋วยเตี๋ยว" ในคลองรังสิต เมืองปทุมฯ มีอยู่กี่ลำ ??
1.3 พุดดิ้งฟักข้าว : ของอร่อยๆ ที่ทำไม่ยาก แม้แต่เด็กๆ ก็ยังทำได้เลย !!!

2. หมวด Citizen Reporter Blog - http://www.thailandblogawards.com/entry/view/185 มี 3 เรื่อง คือ
2.1 จอดรถวันอาทิตย์ตรงป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" แต่ถูกตำรวจปรับ 700 บ.
2.2 ชาวบ้านที่นครปฐม ไม่อยากให้ขุดเจอ "น้ำมัน" เลยจริงๆ !!! เพราะกลัวว่า ...
2.3 ถ้าศาลปกครองไม่ระงับ"โครงการจัดการน้ำ" คนจังหวัดอื่นคงได้ "ปีนบันได...เก่ง" เหมือนคนปทุมธานีไปแล้ว !!!

ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 29/03/2013 เวลา : 23.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@ไทบ้าน - ขอขอบคุณคุณไทบ้าน ที่ได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งให้กับ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.และจะนำเรื่องนี้ไปจัดการแก้ไขต่อไป

ซึ่งลำพังผมเองคงไม่รู้จะไปแจ้งให้กับใครได้ นอกจากใช้สื่อของ okanation เท่านั้น

ผมเองอยากให่้คนในสังคมไทย อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เลยต้องนำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง และถ้ามีผลทำให้สังคมของเราดีขึ้น ผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมเมืองไทยให้ดีขึ้นอีกนิดนึงนะครับ

ขอขอบคุณมากๆ อีกครั้งนะครับคุณไทบ้าน

ความคิดเห็นที่ 92 มนต์เสียงเพลง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 28/03/2013 เวลา : 23.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@มนต์เสียงเพลง - หลายๆ ประเทศที่ผมเคยสัมผัสมาเขาจะทำป้ายเครื่องหมายจราจรให้ชัดเจน แต่นี่เล่นปักป้ายแบบกำกวมว่าจะให้จอดวันอาทิตย์ หรือมีขาวแดงประกอบแบบลางๆ พร้อมทั้งกลมกลืนกับพื้นฟุตบาทอีกด้วย งานนี้โชคร้ายต้องจ่ายค่าปรับไป 700 บ.แต่โชคดีได้นำเรื่องมาเขียนให้ครูมนต์ฯ และเพื่อนๆ ok อ่านได้อีก 1 เรื่อง

ความคิดเห็นที่ 91 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มนต์เสียงเพลง วันที่ : 28/03/2013 เวลา : 14.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magicsoundsong


การโดนปรับเพราะความไม่เข้าใจ นี่มันน่าเจ็บใจนะครับ ป้ายก็ปักอยู่ที่เส้นขาวแดงที่เลอะเลือนซะอีกด้วย ยังดีที่คุณหม่องไม่โดนข้อหาจอดใกล้หัวต่อท่อดับเพลิง(พรบ.ปีไหนไม่ทราบ) แต่ก็ไม่ควรหาเงินเข้าหลวงโดยความเข้าใจผิดของผู้ใช้รถควรปรับเฉพาะผู้เจตนาฝ่าฝืน

ที่เมลเบิร์นป้ายชัดเจนแต่ถ้าฝ่าฝืนปรับ 128 เหรียญเกือบสี่พันบาทเลยนะครับ...

ความคิดเห็นที่ 90 มนต์เสียงเพลง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 24/03/2013 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@ไทบ้าน - ขอขอบคุณคุณไทบ้าน ที่ได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งให้กับ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.และจะนำเรื่องนี้ไปจัดการแก้ไขต่อไป

ซึ่งลำพังผมเองคงไม่รู้จะไปแจ้งให้กับใครได้ นอกจากใช้สื่อของ okanation เท่านั้น

ผมเองอยากให่้คนในสังคมไทย อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เลยต้องนำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง และถ้ามีผลทำให้สังคมของเราดีขึ้น ผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมเมืองไทยให้ดีขึ้นอีกนิดนึงนะครับ

ขอขอบคุณมากๆ อีกครั้งนะครับคุณไทบ้าน

ความคิดเห็นที่ 89 มนต์เสียงเพลง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 24/03/2013 เวลา : 22.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@เอกสิทธ์ - ข้าราชการมีโอกาสต้องพยายามหาช่องทางที่หาทางซิกแซกอะไรบางอย่าง เพื่อชีวิตที่มีความอิ่มหนำสำราญ(บนความทุกข์ของประชาชน) นะครับพี่เอกสิทธิ์

@อะหนึ่ง - กับดักของตำรวจ คือความทุกข์ของประชาชน ยินดีครับที่คุณอะหนึ่งจะไปแชร์เรื่องนี้ในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชนจะได้รับทราบกันในวงกว้างๆ และได้ไม่ต้องมากินหญ้าเหมือนผมครับ

@สายลมที่ผ่านมา - แค่เอาคำว่า "เว้นวันอาทิตย์" ออกแค่นี้ก็เป็นที่เข้าใจกันมากกว่านะครับ

@BlueHill - ป้ายในสถานีตำรวจที่พาไปจ่ายเงินเสียค่าปรับ อ่านแล้ว "เข้าใจ ไปถูกทาง" มากกว่าป้ายตรงตำแหน่งที่ผมถูกล็อกล้อ อีกนะครับ

@ไทบ้าน - ที่นวนครฯ คุณตำหนวดก็ดุเหมือนกันนะครับ

@เมื่อคิดถึงกัน - มีวิศวกรโยธาเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีก 1 ท่านด้วยหรือครับแม่นัน คิดว่าจะมีแค่ตำรวจจราจรเท่านั้น แล้วอย่างนี้ก็ต้องแบ่งรายได้ให้กับวิศกรฯ กับการออกแบบ "บ่อล่อปลา" ด้วยนะครับ (ไม่รู้ให้กี่%ดี) แล้วการแก้ไขระบบการทำงานของตำรวจจราจรทั้งประเทศจะไปแจ้งให้ใครแก้ไขดีละครับแม่นัน

@Chaoying - ปรับกันเป็นประจำ เลยต้องทำป้ายให้ตัวใหญ่ๆ จะได้จ่ายตังค์ค่าปรับได้สะดวก แต่ป้ายจราจรต้องทำให้กำกวม ไม่ต้องแก้ไขเพราะจะทำให้รายได้ลดลง ฉานนั่ง2ตุ๊กไปกลับก็100 บ.เสียค่าปรับอีก 700 บ.ก็รวมเป็น 800 บ.กลับบ้านตังค์หมดเลยต้องกินหญ้าแถวหน้าหมู่บ้านแทนอาหารมื้อเย็นไปเลย

@สว.ขี้บ่น - เคยเห็นแต่โจรประกาศขายของแบบเจ้าเล่ห์ แต่งานนี้เป็นธุรกิจบริการจับต้องไม่ได้ คนเจ้าเล่ห์กลับกลายเป็นคุณ...หนวด

ความคิดเห็นที่ 88 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สว.ขี้บ่น วันที่ : 24/03/2013 เวลา : 13.23 น.

ไอ้ป้ายเจ้าเล่ห์ หรือ
ป้ายไอ้พวกเจ้าเล่ห์

ความคิดเห็นที่ 87 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ไทบ้าน วันที่ : 24/03/2013 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 


ถึงพี่ๆชาวโอเคเนชั่นครับ พอดีเมื่อวานตอนเย็นมีงานพบปะอดีตนักศึกษา พตส.รุ่นที่ 3 ได้มีโอกาสถามความเห็นท่าน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.ประเด็น"ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" ท่านเองโดยส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย และให้ท่านเปิดอ่านบล็อคของพี่คนปทุมฯบล็อคนี้แล้วเพื่อท่านจะได้ดำเนินการตรวจสอบและสั่งการหรือดำเนินการต่อไป ผมเองถ้าเห็นปัญหาจากเราท่านหรือมีอะไรที่พอจะช่วยบอกกล่าวถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ยินดีครับถือว่าเราพบเจอปัญหาสาธารณะจะได้ถูกนำมาแก้ไข จึงแจ้งมาให้เราท่านสบายใจครับพี่ๆ

ความคิดเห็นที่ 86 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 23/03/2013 เวลา : 23.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

แผนกปรับทำสถานที่ไว้เป็นที่เป็นทางชัดเจนนะ..ปรับกันเป็นล่ำเป็นสัน..เส้นขาวแดงห้ามจอด..เคยรู้..แต่สีขาวแดงก็จางมากแล้วและสั้นๆ เนอะ..ส่วนป้ายลูกศรนั่น..ลวง พราง ได้ีดีจริงๆ รวมแล้ว เจ็ดร้อยบวกค่าตุ๊กทั้งไปกลับเท่่าไหร่ง่ะ..แปดร้อยเหรอคะ..

ความคิดเห็นที่ 85 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เมื่อคิดถึงกัน วันที่ : 23/03/2013 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vrfam

แม่นันคุยกับสามีเรื่องป้ายกำกวมทำให้ชาวบ้านเสียกะตังค์ สามีบอกไม่ใช่หรอก ป้ายน่ะถูกต้อง แต่คนผิดน่ะวิศกรโยธา เอ๊ะ..ยังไง? แม่นันถามต่อ สามีก็เลยเล่าว่า ตนเองเคยกลับรถตรงป้ายที่ระบุชัดเจนเป็นเครื่องหมายกลับรถได้ แต่พอกลับเข้าจริงๆ ดันถูกตำรวจจราจรเรียกออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับ เพราะตรงนี้กลับรถไม่ได้ สามีเลยเถียงว่า อ้าว...ก็ป้ายมันบอกว่ากลับได้ ตำรวจบอกที่ตรงนี้กลับไม่ได้ ถึงแม้จะมีป้าย...อ้าวงงกันใหญ่ล่ะสิเรา... เถียงไปเถียงมาก็แพ้มาน เพราะเค้าบอกว่า จริงๆ จุดนี้กลับรถไม่ได้ แต่ที่มีป้ายมาติดตรงนี้เพราะวิศกรโยธาติดไม่ถูกจุด จริงๆ มันต้องไปติดจุดโน้นนนนนน ถึงจะกลับรถได้ เป็นไงล่ะ..ยังไงก็เสียตังค์
จริงๆ แล้วถ้าจะโทษต้องโทษไปถึงระบบการทำงานของตำรวจจราจรทั้งประเทศเชียว....

ความคิดเห็นที่ 84 มนต์เสียงเพลง , ตาหนุ่ม ถูกใจสิ่งนี้ (2)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 22/03/2013 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@ตาหนุ่ม - อ้างพรบ.การจราจร 2522 ตลอด ไม่ได้คิดถึงตามหลักความเป็นจริงเลยครับคุณตาหนุ่ม ท่านคงไม่อยากแก้ไขหรอก เพราะมีผลประโยชน์เข้ากระเป๋า

@รักแห่งสยามประเทศ - ยอดเข้าเป้ายิ่งมาก ผลตอบแทนอื่นๆ ก็มากตามไปด้วย ต้องไปแก้ดวงปีชงซะแล้ว

@เมื่อคิดถึงกัน - กำกวมแล้วได้ตัง เลยปล่อยไปเรื่อยๆ แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขกันถ้วนหน้า แต่ประชาชนหน้าเหี่ยวเพราะมีเขาอยู่บนหัวและกินหญ้าด้วย

@ยามเสาร์ - เล่ห์กลกับดัก ที่ประชาชนงงกับป้ายที่จะเอาอย่างไรกันแน่ แต่มีบางคนคงอ้วนกับรายได้ที่เข้ากระเป๋ากันมานาน แล้ว"กลุ่มไอ้โม่ง" พวกนี้เป็นใคร?

@sunsmile - ไปเจอวันทำยอดของเขาจริงๆ เลยครับพี่ซัน ผมก็ไม่ค่อยชอบตำรวจ ไม่อยากจะเจอ ไม่อยากจะยุ่ง แต่นี่มาเก็บค่าปรับกับป้ายที่กำกวมก็เลยต้องเขียนโชว์ศักยภาพคุณตำรวจกันซะหน่อย

@ดงละดอน - ไปกินไอติมบ้านพ่อครัวดงมา อร่อยมากครับ ไปแถวเยาวราชและใกล้เคียงต้องระมัดระวังการจอดด้วยนะครับ

@ภาษาไทย - เสียจอดรถราคาแพง แต่มีบางคนเขายิ้มแย้มแจ่มใสกับการกระทำที่งี่เง่าของผม กลับบ้านเลยเหมือนมี"เขา"อยู่บนหัวเลยละครับคุณภาษาไทย

@กวิน - เสน่ห์ของตำหนวดไทย ที่น่า"ตำ"จริงๆ - ขอบคุณมากที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน

@เบญจามิน - โดนบ่อยๆ แบบนี้ต้องเขียนมาเล่าให้ฟัง ประสบการณ์กับการเจอคุณตำรวจบ้างซิครับลุงเบญ

@ทางแก้ว - ment สั้นๆ แต่ตรงประเด็นไปเลยนะครับพี่ทางแก้ว

@นักเดินทางตัวเขื่อง - บัตรไม่สำคัญ แต่เห็นความสำตัญเรื่องกฎจราจร2522 เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด น่านับถือตำหนวดไทยจริงๆ ครับน้องรัต

@ชนากานต์50 - ขอบคุณมากครับพี่ชนากานต์ที่แนะนำwebมา เข้าไปดูแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปโพสต์ครับ

@มารูโกะ - ค่าจอดรถแพงจริงๆ ครับน้องส้มแค่ 700 บ.เอง ผมเองไม่เคยจอดรถย่านนี้มาก่อนเลย เห็นป้ายว่า "เว้นวันอาทิตย์" นึกว่าสบายแล้วได้ที่จอดรถใกล้ๆ ด้วย แต่ไหงจะกลับบ้านแล้วเป็นอย่างนี้ไปได้ พูดมากเดี๋ยวจะหาว่าแก้ตัว ตอนที่น้องส้มได้ใบสั่ง ถ้าเป็นตอนนี้ จะเอาเรื่องที่ได้ใบสั่งมาเขียนบล็อกหรือเปล่าครับ? ส่วนผมดีใจที่ได้เขียนเพื่อให้สังคมได้รับรู้ความขยันขันแข็งในการทำงานของคุณตำรวจและความstupidของตัวผมเอง ที่ไม่อ่าน พรบ.การจราจรทางบกปีพศ.2522 ก่อนจอดรถให้ดี

@สุกรวดี - ตอนอยู่เมกาก็เคยถูกตำรวจเรียก แต่ก็คุยกับคุณตำรวจ ก็ผ่านมาได้โดยไม่มีใบสั่ง ตำรวจถ้าพูดกับท่านดีๆ ก็ใจดีทุกท่านเลย - ขอบคุณมากครับพี่สุกรวดีที่นำประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง

@Reds - amzing thailad อยู่แล้วครับคุณReds พูดที่ไหน ขำกลิ้งกันสนุกไปเลย

@ลูกเสือหมายเลข9 - ขอบคุณมากครับพี่ลูกเสือ เพิ่งดูข่าวที่คุณกนก ดำเนินรายการ ในตำแหน่งป้ายจราจรที่ผมไปโดนปรับมา 700 บ.

ถ้าให้ดีน่าจะลองไปทำข่าวช่วงวันอาทิตย์ และลองสัมภาษณ์ความรู้สึกของคนที่ถูกใบสั่งดูซิครับ อ้อ ! มีป้ายลักษณะนี้หลายๆ จุดมากที่อยู่รอบย่านนี้และย่านเยาวราช :1:

(ถ้าดูรายการย้อนหลัง ช่อง Nation ข่าวที่คุณกนก ออกอากาศอยู่ระหว่างเวลาประมาณ 22.40-22.45 น ของวันที่ 22 มีค.56)

@- ตำหนวดไทยน่ากลัวจริงๆ เลยครับ - ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน

@วารี - โทษตัวเองเหมือนกันครับที่มีความรู้พรบ.การจราจร 2522 แต่ในเวลาเดียวกันคุณตำรวจต้องเขียนป้ายและแสดงสัญญาณต่างๆ ให้ชัดเจนมากกว่านี้ ระบุกันให้ชัดไปเลย เช่น "ห้ามจอดหน้าหัวจ่ายดับเพลิงเป็นระยะ 3 เมตร" ดูซิว่าจะมีใครอยากทำผิดกฎจราจรบ้าง อ้อ ! อยากให้หลักสูตรรวมทั้งการสอบใบขับขี่ ต้องเน้น "เส้นขาวแดง" ให้กับประชาชนมากกว่านี้

ความคิดเห็นที่ 83 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วารี วันที่ : 22/03/2013 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nsdiary

ไม่รู้ว่าจะช้าเกินไปมั้ยที่อยากจะแก้ความเห็นใหม่คะ บางทีป้ายอาจจะไม่คลุมเครือหรอก อาจผิดที่เราเองที่ไม่รู้จัก ไม่เข้าใจกฏหมายจริงๆ หรือไม่ก็ผิดที่ระบบการศึกษาของเราไม่ให้ความสำคัญกับการให้ความรู้พื้นฐานกับประชาชนในการใช้ชีวิตในฐานะประชาชนชาวไทย
ถ้าเทียบกับเรื่องการฟื้นคืนชีวิต
หลักในการฟื้นคืนชีวิตคือ ต้องทำการปั๊มหัวใจให้ได้ในอัตรา 100 ครั้ง/นาทีขึ้นไป จึงจะทำให้มีประสิทธิภาพในการฟื้นคืนชีวิต ได้ยินคำนี้จากปากของอาสาสมัครหญิงไทยที่มาจากต่างแดนที่สื่อประทับใจในความเสียสละของเธอ ฟังแล้วก็ยังงงๆ ว่า อ้าว 100 ครั้ง/นาที คิดตามว่าทำไม่ได้แน่เพราะเราต้องรอให้การคืนตัวของทรวงอกสมบูรณ์ก่อนถึงจะกดปั๊มหัวใจครั้งต่อไป ไม่อย่างนั้นหัวใจจะเกิดอาการตะคริว คือ ล็อคค้างไม่ทำงาน คนเจ็บอาจเสียชีวิตไปเลย ก็งงๆ ว่าตกลงอันไหนสำคัญกว่ากัน หรือว่ายกเลิกไปแล้วเรื่องหัวใจ ก็เลยโทร.ไปถามพี่แพทย์ (รุ่นพี่ชมรมฯ เป็นหัวหน้าแพทย์อายุรกรรม) พี่เขาหัวเราะมาตามสายเลยค่ะ ตามทฤษฎีน่ะใช่ ต้องปั๊มให้ได้ 100 ครั้ง/นาที แต่ในทางปฏิบัติที่เราท้วงก็ถูกคือ ต้องระวังให้หัวใจคืนตัว 100% คือ ต้องรอให้ทรวงอกเด้งกลับมาชนมือก่อนถึงจะปั๊มครั้งต่อไปได้ เพราะฉะนั้นปั๊มได้อย่างเร็วที่สุดไม่มีทางเกิน 90 ครั้งแน่นอน แต่คนไข้ก็รอดชีวิตว่ะ
คิดว่า นี่น่าจะเป็นคำอธิบายของป้ายนั้นตรงเส้นแดง คือ อนุญาตให้จอดได้เฉพาะวันอาทิตย์ตลอดทั้งบริเวณนั้นแต่ ... ยกเว้นบริเวณที่มีเส้นแดง เพราะเส้นแดงใหญ่และสำคัญกว่าป้ายนั้นในทุกกรณีค่ะ คงเพราะเส้นขาวแดงนั้นอยู่ใกล้บริเวณของท่อดับเพลิงอย่างว่าแหละ แล้วก็อาจเป็นได้ว่าตอนที่ติดตั้งป้ายนั้นมีอะไรสักอย่างขวางทางทำให้ตั้งป้ายห่างจากจุดที่เป้นท่อดับเพลิงไม่ได้มั้ง (ต้องเอาภาพถ่ายเก่าๆ มาดูเปรียบเทียบ)
ผิดที่พวกเราไม่เข้าใจว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ว่าแต่ ใครควรจะเป็นคนรับผิดชอบในการให้ความรู้ที่ถูกต้องครบถ้วนกับเรา ขนาดตอนสอบใบขับขี่ยังไม่แน่ใจเลยว่ามีการให้ความรู้พวกนี้ไว้ละเอียดขนาดนี้หรือเปล่า
วารี

ความคิดเห็นที่ 82 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
หนุ่มร้อยเกาะ วันที่ : 22/03/2013 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pakinai

ตำรวจไทย น่ากลัวจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 81 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 22/03/2013 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

นักข่าวไปทำแล้ว
คืนนี้ออกทีวีช่องเนชั่น ช่วงข่าวข้น ตั้งปต่ 3 ทุ่มครึ่ง

ความคิดเห็นที่ 80 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Reds วันที่ : 22/03/2013 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

Thailand Only .... ครับ มีป้ายหลอกประชาชนด้วยครับ ^^

ขอบคุณครับสำหรับเรื่องราว .... :)

ความคิดเห็นที่ 79 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สุกรวดี วันที่ : 21/03/2013 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

เหตุเกิดในเมกา
ปีแรกของการมาอยู่เมกา วันนึงสามีต้องไปรับลูกที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ระหว่างจอดรอที่หน้าบ้านเพื่อนของลูก
มีรถตำรวจผ่านมา และบอกว่าจอดรถผิดกฏ(หมู่บ้าน)
คือต้องหันหน้ารถไปอีกทาง แทนที่กำลังจอดอยู่....

แถมอีกข้อคือขับรถที่ไม่ได้ต่อทะเบียน...พอดีว่ารถเพิ่งส่งตามมาจากเมืองไทย--ทะเบียนขาดไป3ปีแล้ว
จำไม่ได้ว่า เสียค่าปรับหรือเปล่า?



ความคิดเห็นที่ 78 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มารูโกะ วันที่ : 21/03/2013 เวลา : 17.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maruko

แหมค่าที่จอดรถแถวพาหุรัดนี่แพงจังนะคะพี่หม่อง 55
ส้มไมกล้าขับรถเข้าไปเลยค่ะจะนั่งรถเมล์ไปทุกที แต่ก็ไม่ได้ไปนานมากแล้วเหมือนกัน

ตั้งแต่ขับรถมาก็ตั้งใจไว้เลยว่าหากถูกตำรวจเรียกก็ยอมให้ออกใบสั่งไม่จ่ายงุบงิบเด็ดขาดค่ะ
เคยถูกคุณตำรวจแถวอนุสาวรีย์ชัยแจกใบสั่งมาเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นยังมีตัดแต้มและยึดใบขับขี่ด้วยนะคะ ตอนไปจ่ายค่าปรับร้อยเวรถามว่าท่าจะโกรธมากนะเนี่ย เพราะส้มขยำไบสั่งซะเยินเลย 55 คิดดูสิว่ารถตู้น่ะมันขับรถกีดขวางการจราจรมากกว่าเราอีกดันไม่จับมัน เฮ้อ

ครั้งเดียวพอแล้ว 55

ความคิดเห็นที่ 77 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชนากานต์50 วันที่ : 21/03/2013 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chanakan50

สวัสดีครับ คุณพี่ปทุมฯ ผมอ่านดูความเห็นของหลายๆท่าน
ก็รับรู้ความรู้สึกของหลายๆ คน
ไม่ขอแสดงความเห็นมาก แต่.... เครื่องหมาย " ขาว-แดง ".. คือห้ามหยุดรถ หรือจอดรถทุกชนิด ตรงแนวนั้นโดยเด็ดขาด
เส้น "ขาว-เหลือง" คือห้ามจอดรถเว้นแต่ หยุดรับ-ส่งชั่วขณะ
เครื่องหมายแบบนี้จะมาคู่กับการสร้างถนนครับ
แต่เครื่องหมายป้ายห้าม ป้ายเตือน จะมีมาทีหลังตามความเจริญเติบโตของชุมชน โดยเฉพาะ กทม.มีป้ายที่มั่วมาก และบางครั้ง กทม.เป็นฝ่ายติดป้าย แต่ จร.เป็นฝ่ายปฏิบัติ
......ร้องเรียนจราจร ที่นี่ ครับ
http://www.trafficpolice.go.th/traffic.php?PHPSESSID=no8tjf4j6703p71h0i8l6s0lk1

ความคิดเห็นที่ 76 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 21/03/2013 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/navigaty

แต่ตำหนวด..กฎหมาย..ไม่ค่อยสันทัดนัก..ก้อมีเยอะมากมายนะคะ..แต่พอเราควักตั๋วทนาย..หรือบัตรข้าราชการขึ้นมา..(ก้ออยากขอดูนี่น่า..แทนใบขับขี่..) กำลังจะอธิบาย..ว่าเหตุผลอะไร..พี่แกก้อบอกว่า..ไม่เป็นไรครับ..วันหน้าก้อขับดี..ดีหน่อย..นะ(อันนี้เป็นการขับรถไม่ให้ทางนะคะ แซงขวายาวไป) ..ไม่รู้ว่า 2 บัตรนี้ กันผีได้ด้วยค่ะ..
ขอเล่าบ้างนะคะ..พี่หม่อง..แลกเปลี่ยนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 75 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ทางแก้ว วันที่ : 21/03/2013 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

พิทักษ์ราษฎร์ด้วยเกมส์กล

ความคิดเห็นที่ 74 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เบญจามิน วันที่ : 20/03/2013 เวลา : 19.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benjamin

ฮ่าๆๆๆ เคยโดนบ่อยครับท่าน....ผมเวลามีไรทีก้จะถามว่ามันยังไงล่ะผมว่าผมน่าจะถูกแล้วนาจึงจอด พวกบอก " พี่ๆกฏหมายจราจรไม่มีน่าจะพี่ " มีแค่ถูกกับผิด อัยยยยะ....แล้วผมก้เป็นอะไรที่สอบใบขับขี่ทีไรไม่ผ่านสักที เลยซื้อเอาให้รู้แล้วรู้รอดไป

ความคิดเห็นที่ 73 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กวิน วันที่ : 20/03/2013 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

เล่ห์ร้าย..."ขุดบ่อล่อปลา" ครับ..เรื่องเป็นความถนัดอยู่แล้วของตำหนวดไทย

ความคิดเห็นที่ 72 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ภาษาไทย วันที่ : 20/03/2013 เวลา : 17.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

ค่าเดินทางมาพาหุรัด แพงจังเลยค่ะ อาจารย์

ความคิดเห็นที่ 71 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ดงละดอน วันที่ : 20/03/2013 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508


วนมาอีกรอบครับ ไม่กล้าจอด

จาก คห.28 คุณตัวเล็กตัวใหญ่
***ลองคิดกันให้ลึกๆ นานๆ อย่าให้พวกมากลากไป เหมือนประชาธิปไตยแบบไทยๆ เลยครับ.

***ผมเองก็มีความคิดเห็นเป็นประชาธิปไตยแบบไทยๆ
แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจ หรือว่าผมโง่ หรือว่าคนเขียนป้าย
ให้ผมคิดไม่ออก ผมก็พยายามทำความเข้าใจ
กับข้อความที่ป้ายบอก ..เครื่องหมายงกลมห้ามจอด
กับตัวอีกษร ตลอดเวลา...เว้นวันอาทิตย์

***เจ้าหน้าที่ห้ามจอดตลอดเวลา ก็หมายความว่า ตลอด 24 ชม. แล้ววันอาทิตย์ ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่มีเวลาเช่นกัน
ไม่ใช่ว่าวันอาทิตย์จะไม่มีเวลา

***ผมไม่เข้าใจตรงนี้แหละครับท่าน พยายามเปิดใจให้กว้างแล้ว หรือว่า..วันอาทิตย์ไม่มีเวลา..ยังไงกันครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 70 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
sunsmile วันที่ : 20/03/2013 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

อาจารย์คงไปจอดวันทำยอด..พอดี..
งดออกความคิดเห็น เพราะผมไม่ค่อยชอบตำรวจ
..................
แต่ทุกกรณีขาวแดงเลี่ยงได้ก็อย่าจอดดีที่สุดครับ

ความคิดเห็นที่ 69 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ยามเสาร์ วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/GreenLiving

ตำรวจเขารู้ว่าผู้ขับขี่ยวดยานไม่มีเวลาไปอ่านกฏหมายระเบียบการอะไรหรอก
จึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้...แต่ที่จริงหากจนท.ต้องการอยู่ร่วมกับประชาชนด้วยดี
มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ต้องแก้ไขแล้วครับ เช่น ลบคำว่า..ยกเว้นวันอาทิตย์...ออกไปซะ
แต่เมื่อไม่แก้ไขในสิ่งคลุมเครือ...เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากว่า...
นี่...คือเล่ห์กลกับดัก ให้ธนบัตรในกระเป๋าเราไปอยู่ในกระเป๋าเขาอย่างผู้ที่ไม่รับผิดชอบใดๆ...

ความคิดเห็นที่ 68 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เมื่อคิดถึงกัน วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 21.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vrfam

วันๆ ตำรวจคงได้เยอะนะเนี่ย... กำกวมแล้วได้เงิน กินได้อีกนาน...คงไม่แก้ไขป้ายให้ (โง่) ร็อก..ใช่มั้ยคุณตำรวจ...??? แม่นันเกลียดการกระทำแบบนี้มาก มันเป็นการดูถูกปัญญาของประชาชนชัดๆ ว่ามั้ยคะ...

ความคิดเห็นที่ 67 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
รักแห่งสยามประเทศ วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 19.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panuwat838084
Facebook: Panuwat Sangpum

สนง.ตร.แห่งชาติ คงโดนกดดันลงมาจากผู้บริหารระดับสูงให้เร่งทำยอด หารายได้เข้ารัฐครับ เห็นใจพี่คนปทุมฯ คิดซะว่าฟาดเคราะห์ปีชง

ความคิดเห็นที่ 66 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ตาหนุ่ม วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zumon
รวม เรื่องดีๆ จากประสบการณ์ชีวิตและงานที่ปรึกษาด้านการวางระบบบริหารค่าจ้างเงินเดือน มาแบ่งปันสู่สังคม

ท่านเล่นอ้าง พรบ.จราจร 2522 แบบนี้ ชาวบ้านทั่วไปใครจะเถียงได้ล่ะท่าน

ผู้ดูแลพื้นที่น่าจะฉุกคิดได้บ้างว่าน่าจะมีบางอย่างผิดปกติอยู่ ประชาชนจำนวนมากถึงได้ไปจอดรถที่จุดนั้น แล้วควรเร่งแก้ไขที่ต้นตอปัญหา ไม่ใช่มารอเก็บค่าปรับในห้องแอร์ เสียเวลาทั้งประชาชนที่จะต้องไปจ่ายค่าปรับ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องไปเดินเขียนใบสั่งและไปเก็บที่ล็อคล้อด้วย

ความคิดเห็นที่ 65 มนต์เสียงเพลง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 16.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@พิชช่า - ประชาชนเห็นแล้วก็แค่ได้มอง ไม่สามารถทำอะไรกับตำรวจพวกนี้ได้เลยนะครับพี่ตุ๊ก เกิดมาเป้นคนไทยต้องอดทนมากๆ เลยนะครับ

@นายเขียว - สอนกันขนาดนั้นกันเลยนะครับ แต่อย่าลืมตำรวจที่ดีๆ ก็พอมีให้เห็น(บ้างเหมือนกัน)นะครับ - ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน

@สุรศักดิ์ - กับดักราคาแพงมากๆ เลยครับคุณลุงสุรศักดิ์

@ตาเรน - พยายามคิดแบบคุณตาเรนแล้ว แต่ถูกฟาดไป 700บ.

@สำรวจฟ้า - ชัดเจนจริงๆ เลยครับพี่โต้ง เมืองใหญ่ๆ เช่นที่สงขลามีแบบนี้บ้างไหมครับ โดนคราวนี้คงจำไปอีกนานเลยละครับ แต่ก็ดีตรงที่ทำให้ คนอื่นที่จะมาจอดตรงนี้ต้องระวังมากขึ้นครับ

@Augustman - %ค่าปรับตามที่พี่ชาลีโพสต์มาให้อ่านกันแล้ว ก็ได้ไปตามอัตภาพวันละไม่กี่บาทเอง

@ตัวเล็กตัวใหญ่ - ขอบคุณมากที่แนะนำมาครับ

@อธิฏฐาน - งงจังครับคุณอธิฏฐาน เปลี่ยนกระเป๋าถือ แล้วถุกปรับได้อย่างไร? (นึกไม่ออกครับ)

@ชายสามหยด - เตรียมรับใช้บริการประชาชน ==> ในภาพแสดงว่าเป็นตำรวจในเมือง แต่ถ้าเป้นตจว.ต้องอยุ่หลังต้นไม้นะครับคุณชาย

@คนสองยุค2503 - เอวังแค่ 700 บ.เองนะครับ ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน

** ค่ำๆ ค่อยเข้ามาตอบmentอีกครั้งนะครับ **

ความคิดเห็นที่ 64 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ไทบ้าน วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

ผมโดนใบสั่งหน้าร้านถ่ายรูปตลาดนวนคร มีเส้นขาวดำธรรมดา ตำรวจบอว่ายากกีดขวางที่จะรับพนักงานโรงงาน ปัจจุบันยังไม่ไปจ่าย อนาคตก็จะไปคุยดีๆกับ"ตำ-รวด"

ความคิดเห็นที่ 63 มนต์เสียงเพลง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 13.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@wanderer - เนียนจริงๆ เลยนะครับ ทำให้ผมต้องเสียเงินไป700บ.เลย ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ประสบการณ์ การเสียเงินจากคุณตำรวจแถวดินแดง

@พรายพิลาศ - ขอบคุณมากครับคุณพรายที่ช่วยอธิบายตัวบทกฎหมาย ที่ผมเองไม่ค่อยเข้าใจนัก มีแต่จิตสำนึก100%ที่ต้องการปฎิบัติตนให้อยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่เคยมีเจตนาที่จะแหกกฎกติกาของสังคม เพียงอาจจะงี่เง่ากับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่ไม่คุ้นเคยกับการขับรถเข้าไปจอดในสถานที่ที่ไม่เคยไปเลย ครั้งต่อไปจะระมัดระวังให้มากขึ้นครับ

@BlueHill - ขอบคุณมากครับพี่ชาลีที่ทำให้ทราบถึงสัดส่วนของค่าปรับว่ากระจายไปทิศทางใดบ้าง ถ้าเงินค่าปรับของผมส่วนทำให้ประเทศชาติเจริญมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการศึกษาที่ทำให้เด้กรุ่นใหม่ๆ ได้เรียนรู้ว่า โตขึ้นจะเป็นคนดีของสังคม ไม่โกงกิน ไม่คอร์รัปชั่น จะทำอะไรต้องทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เห็นคนอื่นทำผิดแล้วต้องช่วยกันเสนอแนะแก้ไข ไม่ใช่เห็นเป็นช่องโหว่ เลยนำมาเป็นช่องทางทำมาหากินให้เข้ากระเป๋าตัวเองและพวกพ้อง

@ฟ้าน่าน - มาเป็นเพื่อนจอดรถด้วยกันอีกคนแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์กัน

@ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ - อยากให้ทำป้ายแบบที่อ.สมโชคแนะนำจังเลยครับ จะได้เคลียร์กันทั้งประชาชนและคุณตำรวจ หรือเอาป้าย เว้นวันอาทิตย์ ออกไปเลยก็ได้นะครับ

@Payont - เห็นด้วยกับพี่พยนต์ครับ

@แม่มดเดือนMarch - ขอบคุณมากครับพี่ตุ้มที่ทำให้คำแนะนำในการให้ช่วยกันร่วมมือกันเพื่อให้สังคมมีคุณภาพที่ดีขึ้น ขอบคุณมากครับที่ยกตัวอย่างที่ประเทศเยอรมัน ถ้าเป็นไปได้ช่วยเขียนบล็อกสัก 1 เรื่องเกี่ยวกับการจราจร ป้ายสัญญาณจราจร ตำแหน่งหัวฉีดน้ำดับเพลิง เป็นต้น อยากชมจริงๆ เลยครับ (ครั้งที่แล้วขอร้องเรื่อง ขยะ จำได้ไหมครับ) ขอบคุณมากครับ

** ไปทำงานก่อน ว่างแล้วจะมาตอบ ment ต่อนะครับ **

ความคิดเห็นที่ 62 มนต์เสียงเพลง , เม็ดดิน และอีก 3 คนถูกใจสิ่งนี้ (5)
BlueHill วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 54 คุณตัวเล็กตัวใหญ่

ขอแลกเปลี่ยนกันอีกสักรอบนะครับ คุณตัวเล็กตัวใหญ่

ที่ผ่านมา ผมปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด หากทำผิดโดยไม่เจตนา ยินดีปฏิบัติตามระเบียบจราจร แค่ถ้าทำถูก แต่ตร.คิดว่าผมผิด พร้อมจะปะฉะดะด้วยเหตุผลครับ ไม่มีอะไรต้องกลัวตำรวจ ตำรวจก็เป็นคนเหมือนกัน มีผิดพลาดได้เสมอ ส่วนผมสอบผ่านใบขับขี่มาได้อย่างไรนั้น ไม่จำเป็นต้องรู้หรอก

สาระคำถามของคุณคือ การวางป้ายจราจรหรือป้ายบังคับต่างๆ เขาออกแบบมาดีแล้ว ผมไม่คิดว่ามันกำกวมแต่อย่างใด

ขอตอบดังนี้ครับ คุณทราบได้อย่างไรว่ามันไม่กำกวม ไม่ควรเอาความรู้สึกนึกคิดของตนเองไปตัดสินผู้อื่นนะครับ

ลองไปตัวเลขหรือสถิติการจับกุมของเคสนี้ที่สน.ดังกล่าวบันทึกไว้ก็ได้ครับ
ถ้ามันเคลียร์ คงไม่มีตัวเลขมากมายขนาดนั้น ถึงขนาดสน.ต้องทำตัวหนังสือใหญ่ๆ ให้สะดุดตา ขึ้นมาเก็บเงินค่าปรับโดยเฉพาะ ผมคิดว่าถ้ามันเคลียร์ ทำป้ายให้มันชัดเจน การทำผิดกฎจราจรตรงนี้จุด จะเหลือเฉพาะผู้ที่มักง่ายเท่านั้น ไม่ใช่รวบผู้ที่โดนป้ายหลอกแบบเจ้าของบล็อกด้วย

ส่วนกรณีคุณไม่สับสน ไม่เห็นว่ากำกวม ก็เป็นเรื่องน่ายินดีของคุณครับ
แต่ไม่ควรมาตัดสินว่า เมื่อคุณว่ามันเคลีย์แล้ว ทุกคนจะเคลียร์ไปกับคุณด้วย

ผมฟังเหตุผลของคุณ ก็อยากให้คุณเปิดกว้างฟังเหตุผลของคนอื่นด้วย

อย่างไรก็ตาม รบกวนช่วยตอบคำถามผมด้วยถ้าคุณยังตอบอยู่ ในประเด็นมีเหตุผลกลใดที่สน.ดังกล่าว ไม่ทำป้ายจราจรให้เคลียร์ให้ชัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสนจนทำผิดกฎหมายจราจร เพราะผมเห็นว่า คุณละเว้นที่จะตอบคำถามนี้

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 61 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สายลมที่ผ่านมา from mobile วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 02.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

เว้นวันอาทิตย์แต่ตลอดเวลาไง อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 60 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
อะหนึ่ง วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 01.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

เรื่องนี้ผมว่า เป็นทั้ง กับดัก ของตำรวจ และความสะเพร่า ของคนขับรถ ประกอบกัน
กับดัก...ที่ตำรวจหากินกับความเก่าซ่อมซ่อ ของฟุตบาท กทม.
ความสะเพร่า...ของผู้ขับรถ ที่ในย่านนั้นหาที่จอดรถยาก เมื่อมีที่ว่างก็ต้องรีบคว้าไว้
มัววนหาก็รถติด โดนคันหลังไล่บี้
เคยเจอประสบการณ์เช่นนี้ ตอนนั่งรถทีมงานไปซื้อพร๊อบ แถวเยาวราช สำเพ็ง พาหุรัด
สับดาห์นี้มีนัดทีมงาน จะไปซื้อพร๊อบในย่านนั้นอีก
จะได้จำเตือนสติไว้ คนขับวนหาที่จอดรถ ผมจะได้ส่องดู เส้นขาวแดง เป็นตัวช่วย

ขออนุญาตพี่หม่อง นำเรื่องนี้ไปแชร์ไว้ที่ FBเพจ บกน.6 นะครับ
หาอีเมลล์เว็บ บกน.6 ก็ไม่อับเดท
ข้อเสนอ...ตำรวจควรจะเจียดเงินค่าปรับ มาทาสีเส้นขาวแดงใหม่ ให้เห็นชัด
หรือไม่ก็ ขอความอนุเคราะห์จากเด็กแนว ไปช่วยพ่นสีเตือนไว้บนป้ายฯ น่าจะดี ๕๕๕+

ความคิดเห็นที่ 59 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เอกสิทธ์ วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 01.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

ข้าราชการไทย (ส่วนมาก) คือนายประชาชนและขี้ข้านักการเมืองโกงกินครับ

ความคิดเห็นที่ 58 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนสองยุค2503 วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongsong

ไม่มีไรมากครับ กะแค่ตำรวจหลอกกินเงินประชาชนก็เท่านั้น เอวังก็มีด้วยประการฉนี้แล

ความคิดเห็นที่ 57 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , PewSuparak ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชายสามหยด วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา


เตรียมรับใช้บริการประชาชนครับ

ความคิดเห็นที่ 56 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
อธิฏฐาน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

อ่านแล้วขำ ๆ ค่ะ เคยโดนปรับใบอนุญาตขับรถเหมือนกันค่ะ เพราะเปลี่ยนกระเป๋าถือ

ความคิดเห็นที่ 55 มนต์เสียงเพลง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ขอบคุณมากครับเพื่อนๆ ที่เข้ามา ment กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง คงเป็นเพราะอยากให้สังคมน่าอยู่มากขึ้นนะครับ

อยากจะตอบทุกท่านให้เสร็จในคืนนี้ แต่ระบบที่บ้านผมช้ามากๆ กว่าจะเขียนได้แต่ละคำที่ขึ้นหน้าจอช้าจริงๆ ดังนั้นขอพักผ่อนก่อนนะครับต้องตื่นเช้าไปทำงาน พรุ่งนี้มีเวลาค่อยมาตอบ ment กันใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 54 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ตัวเล็กตัวใหญ่ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tualektuayai

ขอตอบคำถามคุณ BlueHill หน่อยนะครับ

" ช่วยตอบคำถามผมทีว่า เมื่อตำรวจทราบว่ามีคนจำนวนมากโดนปรับจากการจอดรถตรงนี้ เพราะไม่รู้กฎหมายจราจรตามที่ตำรวจให้เหตุผล "

ถ้าไม่รู้กฏหมายแล้วสอบใบขับขี่ผ่านกันมาได้อย่างไรครับ หรือว่าซื้อหากันมาครับ

ป.ล. ขอยกของเจ้าของเรื่องมาหน่อยนะครับ

@ตัวเล็กตัวใหญ่ - เส้นขาวแดง ใครๆ ที่เห็นก็รู้อยู่แล้วว่าจอดไม่ได้ แต่นี่มีป้าย "เว้นวันอาทิตย์" มาอยู่ในที่เดียวกัน แล้วจะให้ผมและประชาชนที่ขับรถอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น เข้าใจพรบ.การจราจร2522 ได้อย่างละเอียดคงยากที่จะเป็นไปได้

"เส้นขาวแดง ใครๆ ที่เห็นก็รู้อยู่แล้วว่าจอดไม่ได้" ซึ่งจากประโยคนี้เจ้าตัวเองก็รู้ว่ามันจอดไม่ได้ แล้วทำไมต้องมี "แต่" ครับ ถ้าคุณรู้แล้วว่ามันไม่ถูกร้อยเปอร์เซนต์ ทำไมถึงจอดถ้ารู้สึกว่ามันจอดไม่ได้หรือไม่แน่ใจก็ลองหาที่ที่มันสบายใจกว่านี้จอดสิครับ

การวางป้ายจราจรหรือป้ายบังคับต่างๆ เขาออกแบบมาดีแล้ว ผมไม่คิดว่ามันกำกวมแต่อย่างใด
อย่าพยายามแก้ไขสิ่งอื่นเลย หันมาแก้ที่ตัวเองดีกว่าครับ

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเปิดใจหน่อยนะครับ

... หันมาพูดความจริงกันเถอะครับ ที่สังคมเราวุ่นวายทุกวันนี้เพราะคนไม่ยอมพูดความจริงกัน
"ผิดหรือถูกรู้อยู่แก่ใจ ใช่ตำรวจจับครับ"

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 53 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Augustman วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ ตำหนวดไทย...มีอะไรแปลก ๆ อยู่เสมอแหละ

มันคงได้เปอร์เซ็นต์ค่าปรับด้วยละมั้ง ...เวรกรรมจริง ๆ


ความคิดเห็นที่ 52 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

นี่แหละครับกฎหมายไทยที่ต้องตีความกันตลอดเวลา คนส่วนใหญ่เขาจะตีความและเข้าใจในประเด็นใหญ่ๆ แต่นักกฎหมายและนักการเมืองของไทยจะตีความเข้าข้างพวกพ้องและเอื้อประโยชน์ของตัวเอง ประชาชนมักตกเป็นเหยื่อของเจ้าหน้าที่ และตรงจุดนี้คงเป็นที่ทำมาหากินของตำรวจโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกผู้ที่โดนจับแอบถ่ายการรับสินบน จึงให้ไปเสียค่าปรับให้ถูกที่ถูกทางแล้วก็แบ่งส่วนแบ่งกันเป็นที่สำราญ

ความคิดเห็นที่ 51 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ตาเรน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

เค้าเป็นโจรที่สอบเข้ามาครับ
จึงมีเทคนิคในการหาเงินได้อย่างสบาย ๆ
ถ้าหาไม่ได้ตามเป้า..ก็ไม่ได้ตำแหน่งครับ อิ..อิ..
คิดซะว่าฟาดหัวหมาแล้วมันคาบไปด้วยละกัน เน๊าะ..

ความคิดเห็นที่ 50 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สุรศักดิ์ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "พลาดไม่ได้เด็ดขาด...รวมข้อคิดดีๆ จากเจ้าสัวธนินท์ถึงนักธุรกิจไทย !!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย 

เป็นเทคนิคหรือกับดัก ในการหาเงินของตำรวจจราจร
เมืองไทยครับ

ความคิดเห็นที่ 49 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายเขียว วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mr-oos
 อยู่เย็น เป็นสุข ไปกับธรรมะ 

กับดัก หากินกับกฏหมาย
ผมสอนลูก สอนหลาน อย่าเป็นตำรวจกันเด้อ
มันเป็นอาชีพ ที่ต้องทำเ่ว ทำ่าป

ความคิดเห็นที่ 48 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , สิงห์นอกระบบ ถูกใจสิ่งนี้ (2)
พิชช่า วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 18.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovelearnlife

ถ้ากฏหมายจราจรศักดิ์สิทธิ์จริง เราคงไม่เห็นด่านจราจร จับปรับเรียกใบเสร็จได้ทุกวี่ทุกวันแถวนครปฐม เจอบ่อยมาก
บางคนแนบเงินใต้ใบเสร็จแล้วก็ผ่านไปได้เลย

ความคิดเห็นที่ 47 ชายสามหยด , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

ขอบคุณข้อมูลจากคุณชาลีในความเห็นที่ ๔๓ นะคะ ช่วยให้คนอยู่ไกลปืนเที่ยงเข้าใจอะไรๆได้ชัดเจนขึ้นค่ะ

เรื่องการแบ่งเงินค่าปรับให้ตำรวจนี้คงจะเป็นความพยายามลดการรับเงินใต้โต๊ะของฝ่ายเจ้าหน้าที่และการติดสินบนเจ้าหน้าที่และการใช้ผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือโดยฝ่ายประชาชนที่ไม่ต้องการรับผิดชอบผลจากการทำผิดกฎหมายของตัวเอง
เป็นวิธีแก้ปัญหาแบบไทยๆที่ไม่ค่อยรอบคอบ จึงมีผลพลอยเสียตามมา
ประชาชนอย่างเราน่าจะช่วยลดปัญหานี้ได้ระดับหนึ่งด้วยการศึกษากฎหมายการจราจรและพยายามทำผิดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
เมื่อเราไม่ใช่ฝ่ายที่กระทำผิดเสียเอง (จะด้วยนิสัยเห็นแก่ความสะดวกหรือโดยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม) เราก็น่าจะมีพลังมากขึ้นในการผลักดันให้มีการแก้ไขกฎระเบียบให้เป็นไปเพื่อสังคมที่คุณภาพมากขึ้นนะคะ

อีกประเด็นหนึ่งที่แม่มดมองว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างไม่รอบคอบแม้ว่าอาจจะมีเจตนาดีก็คือการล็อกรถที่มาจอดตรงหัวจ่ายน้ำสำหรับรถดับเพลิง
ถ้าเกิดมีไฟไหม้ขึ้นมาตอนนั้น รถดับเพลิงจะเข้าไปจอดรับน้ำได้อย่างไร
ที่เยอรมนี เกือบทุกถนนในเมืองจะมีที่จอดรถดับเพลิงที่แม้จะไม่เคยมีไฟไหม้ในเมืองนั้นมานานหลายสิบปี ก็จะไม่มีใครเอารถไปจอด ประชาชนได้รับการศึกษาให้ตระหนักถึงหายนะที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินหากเกิดอัคคีภัยและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้
ถ้าใครเผลอไปจอดเข้า ผู้พบเห็นจะโทรแจ้งสายด่วน รถคันนั้นจะถูกยกออกไปทันทีและเพื่อที่จะได้รถคืนมา เจ้าของจะถูกปรับไม่ต่ำกว่า ๒๐๐ ยูโร เงินค่าปรับเข้าหลวง ๑๐๐%

ความคิดเห็นที่ 46 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , สิงห์นอกระบบ ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Payont วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

เรื่องนี้เหมือนจงใจให้คนทำผิดเพื่อให้ได้ค่าปรับ
ก็เมื่อระบายสีขาวแดงที่แปลว่าห้ามจอดตลอดเวลาแล้วปักป้ายไว้ทำไม
เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำเรื่องนี้น่าจะทำด้วยความฉ้อฉล
อ้างกฎหมายที่ไม่มีใครอ่าน ใช้กฎหมายมาเอาเปรียบชาวบ้าน
อย่างนี้ไม่ใช่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรแล้ว มันนักรีดไถชัดๆ

ความคิดเห็นที่ 45 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , พิชช่า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 17.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

สวัสดีตอนบ่ายห้าโมงครับคุณคนปทุม ฯ

ป้ายลักษณะเช่นนี้น่าจะมีจำนวนมากทั่วทั้งกรุงเทพและเขตปริมณฑล เป็นป้ายที่มีปัญหากับผู้ใช้รถใช้ถนนมากอย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกปรับคงสนุกสนานกับการได้เงินเข้าหลวงและได้รางวัลในการทำงาน เป็นช่องทางของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอย่างดียิ่ง ที่ผมพูดอย่างนี้เพราะ แทนที่เจ้าหน้าที่จราจรทราบปัญหาในลักษณะอย่างนี้ที่เกิดขึ้นแบบซ้ำ ๆ ซาก ๆ ควรจะแก้ปัญหาได้แล้วว่า จะทำอย่างไรดีหนอที่ผู้ใช้รถใช้ถนนจะไม่ต้องกลายมาเป็นผู้กระทำผิดในลักษณะเช่นนี้อีกต่อไป เพราะการเขียนตัวหนังสือที่อ่านแล้วมีปัญหา ช่วยกันคิดช่วยกันแก้ปัญหาไม่ดีกว่าหรือ เขียนข้อความเพิ่มเติมให้คนอ่านแล้วรู้เลยว่าถ้าจอดบริเวณที่ว่านี้ ต้องถูกจับปรับเป็นเงินอย่างแน่นอน เช่นเขียนเพิ่มว่า "เฉพาะเส้นขาวแดงห้ามจอดโดยเด็ดขาด" เขียนอย่างนี้แล้วยังไปจอดอีกก็จับไปเถอะ แสดงว่าเขาไม่ใช่คนไทยอ่านตัวหนังสือไทยไม่ออก ถึงอย่างไรขาวแดงถือเป็นเครื่องหมายสากลแล้วหละครับ
.....................
ตลอดเวลา
เว้นวันอาทิตย์
"เฉพาะเส้นขาวแดงห้ามจอดโดยเด็ดขาด"

พ่นพื้นสีขาวเขียนตัวแดง หรือพ่นพื้นสีแดงเขียนตัวขาว หรือจะเขียนข้อความอื่น ๆ ที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ๆ ว่าอย่าไปจอดถ้าขืนไปจอดจะต้องถูกจับปรับแน่นอน ให้แก้ไขทุกที่ที่มีปัญหา จากนั้นลองสังเกตดูว่าการกระทำความผิดลดน้อยลงหรือไม่ ถ้าลดน้อยลงและไม่ทำความผิดเลยก็แสดงว่า ได้แก้ไขถูกจุดแล้ว...คิค คิค คิดและแก้ไขหน่อยเถอะคุณจราจร หรือว่าทำแล้วแก้ไขแล้วรายได้จะลดน้อยลงครับ

ความคิดเห็นที่ 44 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ฟ้าน่าน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

สวัสดีครับ
ถ้าผมเข้าไปคงโดนหลายร้อยเป็นแน่แท้

เคยเจอที่หน้าร้าน เขามีป้ายห้ามจอด เวลา 16.00-18.00 มานานแล้ว ผมก็ไม่เคยเอาไปจอด จนวันหนึ่งกลับมา หกโมงกว่า เลยเอาเข้าไปจอดประมาณ 18.40 น โดนใบสั่ง 18.50 น เลยไปเถียงเขาตั้งนาน กว่าจะรู้ว่าเราผิดเพราะเขามาเปลี่ยนป้ายเป็นห้ามจอด 16.00-19.00 ตั้งแต่เมื่อไรผมไม่ทราบ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 43 ชายสามหยด , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 4 คนถูกใจสิ่งนี้ (6)
BlueHill วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ค่าปรับจราจรตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522

เงินค่าปรับในหมวดนี้ได้มาจากการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เช่น การจอดรถที่ที่ห้ามจอด การขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร การขับรถเฉี่ยวชนกันบนท้องถนน อัตราค่าปรับในตาม พ.ร.บ.จราจร มีอยู่หลายระดับ ตั้งแต่อัตราโทษปรับขั้นต่ำไม่เกิน 500 บาท จนถึง 1,000 บาท อย่างไรก็ตาม การจัดสรรและจัดส่งจราจรในหมวดที่แล้ว หลักเกณฑ์การนำเงินส่งหน่วยการเงินที่เกี่ยวข้องในส่วนนี้สามารถแยกคิดคำนวณได้เป็น 3 ขั้นตอน กล่าวคือ

ขั้นตอนที่ 1 แบ่งเงินค่าปรับออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก ครึ่งหนึ่งของเงินค่าปรับจะนำส่งกรุงเทพมหานคร ส่วนที่สอง อีกครึ่งหนึ่งจะนำมาคิดคำนวณใหม่โดยตั้งฐานแบบร้อยละอีกสองชั้น

ขั้นตอนที่ 2 นำเงินที่เหลือครึ่งหนึ่งของค่าปรับมาคิดหักเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก 5 เปอร์เซนต์ หักนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน ส่วนที่สอง จัดสรรเป็นเงินรางวัลผู้จับกุมและผู้สนับสนุนตามขั้นตอนที่สาม

ขั้นตอนที่ 3 นำเงินที่เหลือจากหัก 5 เปอร์เซนต์แล้ว มาจัดสรรสำหรับเป็นรางวัลผู้จับกุมและผู้สนับสนุนงานจราจร ในอัตรา 60 : 40 กล่าวคือ ผู้จับกุมจะได้ส่วนแบ่งในอัตราร้อยละ 60 ส่วนผู้สนับสนุนจะได้ร้อยละ 40 ซึ่งสามารถเขียนแผนภาพประกอบความเข้าใจได้ดังนี้
ลองดูตัวอย่างประกอบแผนภาพดังต่อไปนี้

สมมติว่า นาย เอบี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปรับในฐานความผิดจอดรถในบริเวณพื้นที่ ห้ามจอด และถูกปรับในอัตราขั้นต่ำ 400 บาท เงินจำนวนดังกล่าวสามารถคำนวณได้ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 200 บาท ส่งให้กับกรุงเทพมหานคร ที่เหลืออีก 200 บาท ส่งนำมาคิดคำนวณใหม่ในอัตราร้อยละ
ขั้นตอนที่ 2 หักเป็นรายได้แผ่นดิน 5/100 * 200 = 10 บาท ที่เหลืออีก 190 บาท เป็นเงินรางวัลจราจร
ขั้นตอนที่ 3 ผู้จับกุมจะได้เงิน 60/100 * 190 = 114 บาท ส่วนผู้สนับสนุน งานจราจรจะได้รับ 76 บาท

ความคิดเห็นที่ 42 ชายสามหยด , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 3 คนถูกใจสิ่งนี้ (5)
BlueHill วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 28 คุณตัวเล็กตัวใหญ่
เรื่องผิดถูกของเคสก็ว่ากันไปตามกฎหมายจราจรนะครับ
ลองเปิดใจให้กว้่าง แล้วช่วยตอบคำถามผมทีว่า
เมื่อตำรวจทราบว่ามีคนจำนวนมากโดนปรับจากการจอดรถตรงนี้
เพราะไม่รู้กฎหมายจราจรตามที่ตำรวจให้เหตุผล

ตำรวจไม่แปลกใจหรือครับว่าทำไมจึงมีคนโดนปรับบริเวณนั้นกัีนมาก
ทำไมตำรวจไม่ปรับปรุงแก้ไขป้ายจราจรเพื่อให้ประชาชนทราบแบบชัดๆว่า ห้ามจอด ทำไมปล่อยให้ประชาชนโดนปรับเงินกันเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เพิ่งเกิด แต่เรื่องเกิดขึ้นมานานแล้่ว คิดว่าประชาชนมีเงินมีทองจ่ายค่าปรับเข้าโรงพักกันมากมายนักหรือครับ

ถ้าตำรวจบริสุทธิ์ใจ ควรทำป้ายจราจรหรือสัญลักษณ์จราจรให้เคลียร์นะครับ

ความคิดเห็นที่ 41 ชายสามหยด , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 4 คนถูกใจสิ่งนี้ (6)
พรายพิลาศ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

คห.28 คุณตัวเล็กตัวใหญ่
ด้วยความเคารพในความเห็นของท่าน ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นความเห็นที่ต้องการส่งเสริมสนับสนุนให้ทุกคนทำตามกฎระเบียบทางสังคมเพื่อความเรียบร้อยของบ้านเมือง ผมเองเป็นคนหนึ่งครับที่แสดงความเห็นไว้ว่ากรณีนี้เป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำไม่ถูก และที่แสดงความเห็นเช่นนั้นไม่ใช่ว่าเพราะรู้สึกเห็นอกเห็นใจ หรือจะเข้าข้างบุคคลที่เคารพรักซึ่งคุ้นเคยกันดีอยู่ในบล็อกแห่งนี้หรอกครับ แต่เจ้าป้าย “ห้ามจอดลอดเวลา ยกเว้นวันอาทิตย์” ที่นำมาปักไว้ตรงนั้น มันชวนให้สงสัยจริงๆ ว่า เพื่ออะไร??

ผมเองก็ไม่ทราบนะครับว่าเส้นขาวแดงตรงนั้นมันตีเอาไว้ยาวแค่ไหน ถ้ามันถูกตีเอาไว้เฉพาะในรัศมี 3 เมตร จากหัวจ่ายน้ำดับเพลิง อันนี้ผมว่าที่ท่านกล่าวมาก็น่าจะถูก เพราะกฎหมายก็ระบุไว้อย่างชัดเจนแล้วว่ารัศมีตรงนั้นห้ามจอดรถ แต่ผมก็ยังเชื่อนะครับว่า คนที่ไปจอดกันตรงนั้นจนโดนใบสั่ง เกือบทุกคนที่ไปจอด ไม่ใช่ว่าเพราะไม่มีจิตสำนึก แต่เป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และความเข้าใจผิดจากป้ายที่นำมาปักไว้ทำให้ทุกคนคิดว่าตรงนั้นจอดได้

แต่ถ้าเส้นขาวแดงถูกตีเอาไว้ยาวไปตลอดแนวตรงนั้น (จากข้อความที่อาจารย์หม่องเขียนไว้ว่ารถที่อยู่ถัดไปด้านหน้าอีก 4-5 คัน มีน้องผู้หญิงโดนใบสั่งเหมือนกัน ผมว่ามันน่าจะเกิน 3 เมตรแล้วนะ) ผมก็อดที่จะตั้งข้อสงสัยไม่ได้ว่าตกลงแล้วตรงนั้นมันห้ามจอดได้ หรือให้จอดกันแน่ล่ะเนี่ย?? แน่นอนครับว่าทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนรู้กันดีอยู่แล้วว่าแถบขาวแดงคือเครื่องหมายห้ามจอด และการไปจอดรถตรงนั้นก็เป็นความผิดตามความใน ม.57 อนุ 5 ของ พรบ.จราจรฯ ที่ว่า “ห้ามจอดรถในเขตที่มีเครื่องหมายจราจรห้ามจอดรถ” แต่มาตรานี้ก็เขียนไว้ชัดเจนเหมือนกันว่า “เว้นแต่จะได้มีบทบัญญัติ กฎ หรือข้อบังคับตามพระราชบัญญัตินี้กำหนดไว้เป็นอย่างอื่น” ซึ่งตรงนี้ล่ะครับ ทำให้ต้องมาดูกฎหมายใน พรบ.เดียวกันนี้ใน ม.139 ที่ให้อำนาจพนักงานจราจรออกประกาศข้อบังคับ หรือระเบียบเกี่ยวกับจราจรเพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการจราจรได้ ซึ่งรวมถึง กำหนดที่จอดรถหรือที่จอดพักรถ (ม.139 อนุ 9) ซึ่งในกรณีนี้ก็คือไอ้เจ้าป้าย “ห้ามจอดตลอดเวลา ยกเว้นวันอาทิตย์” นั่นล่ะครับ ดังนั้นตามกฎหมายที่ผมว่ามา ผมจึงมองว่า แถบเครื่องหมายขาวแดงที่ระบุว่าห้ามจอด ได้รับการผ่อนปรนจากป้ายเครื่องหมายจราจรดังกล่าวนั้นเรียบร้อยแล้ว ให้ประชาชนสามารถนำรถไปจอดได้วันอาทิตย์ และถ้าเป็นอย่างนั้นการจอดรถบริเวณนั้นจะเป็นความผิดได้ก็แต่กรณีที่ไปจอดใน “พื้นที่” ที่กฎหมายห้ามไม่ให้จอด (คนละส่วนกับ เครื่องหมายจราจร) เท่านั้น เช่น ใกล้หัวส่งน้ำตามที่ท่านได้กล่าวมา เป็นต้น และในเมื่อเป็นความผิดเช่นนี้ ผมว่าเจ้าหน้าที่ก็ควรต้องแจ้งข้อกล่าวหาให้ตรงกับความผิดที่เกิดขึ้นด้วย ไม่ใช่เอะอะก็ ขาว-แดงๆ แบบนี้ ในเมื่อเจ้าหน้าที่ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับ พรบ.จราจรฯ โดยตรงยังซี้ซั้วเขียนข้อกล่าวหามั่วๆ ผิดๆ แบบนี้ นับประสาอะไรกับประชาชนทั่วไปจะไปทำความเข้าใจกับสิ่งที่กฎหมายห้ามได้ล่ะครับ นี่ล่ะครับที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความไม่ตรงไปตรงมาในกรณีที่เกิดขึ้นตามบทความนี้

ต้องขออภัยอาจารย์หม่องด้วยนะครับ ที่เข้ามาใช้พื้นที่แสดงความเห็นซะยาวอีกรอบ

ความคิดเห็นที่ 40 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wanderer วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/shino

นี่คือ วิธีการ วางกับดัก รับเงินเข้าหน่วย แบบเนียน ๆ คะ อ.หม่อง

ดิฉันเอง ตอนมาทำบ้านที่รังสิต ก็ต้องขับรถเข้าออกระหว่าง ในเมือง - รังสิต
เจอประจำคือ ตำรวจจราจร สน ดินแดง
มีวันนึงก็เจอเลย พอขับผ่านตรงช่องแยกไปดินแดง กับ ทางขึ้นทางด่วน เห็นตั้งแถวอย่างกะจะรััับเสด็จ 10 กว่านาย โดยมีนายคนแรกตรงจุดแยก โบกรถไปแจกทีละนายเลย
ดิฉันโดนโบกด้วย ก็ถามว่า โดนข้อหาอะไร เขาบอกว่า เปลี่ยนเลนตรงเส้นทึบ
เราก็บอกไม่ทึบนะ เขาบอกกลับไปดู คงคิดว่า เราไม่กลับรถไปดูแน่ ก็จ่ายไป 100 ตามธรรมเนียม จราจรประเทศไทย
แล้วไปวกรถใต้สะพานสุทธิสาร กลับมาดูใหม่ให้รู้แล้วรู้รอด ก็เห็นเป็นเส้นทึบที่เก่ามากจนลอกเป็นเส้นประ

เอากะเขาซิ ดิฉันกดโทรศัพย์เข้ากองกำกับการจราจรเลย ถามไปว่า ทำไมเส้นทึบที่ตีไว้จางหายไปจะหมดแล้ว ทำไมไม่ทาสีใหม่ วางกับดักโบกรถไปรีดเงินเป็น โหลคันแบบนี้ ยิ่งทำให้การจราจรติดขัด ออกมาตั้งด่านทีละ 10 กว่านายเชียวหรือ
แถมบอก เบอร์ หมวกของ ตำรวจคนที่รับเงินดิฉันให้ทางกองได้รู้ด้วยว่า อยากรู้ว่าวันนั้น ๆ มีใครบ้าง ไปถามเบอร์นี้ดู

ปรากฎว่า คงมีคนโทรไปด่าเยอะ ทุกวันนี้ ด่านนี้ ไม่ค่อยมี สีกากีคะ

ว่าไป คิดถึง 14 ตุลา 16 พวกตำรวจที่ชอบวางหมวกไว้ตรงกระจกหลังรถยนต์ เก็บเรียบเลย ชุดตำรวจก็ไม่กล้าแต่ง การจราจรมีแต่น้อง ๆ ลูกเสือ น่ารัก ๆ

ความคิดเห็นที่ 39 ดงละดอน , พรายพิลาศ ถูกใจสิ่งนี้ (2)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@นายสิบหมื่น - ทำไม? คุณแสนพึ่งมาบอกผมละเนี่ย? (ล้อเล่น) ถ้าคุณแสนรู้อนาคตได้ป่านนี้ 43 คงออกไปแล้ว

@sayellow - แสดงว่ามีอีกหลายรูปแบบ แล้วผมจะโดนรูปแบบอื่นอีกไหมครับ แค่นี้ก็โดนไป7ร้อยบาทแล้ว ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน

@นรอง - ขอบคุณครับคุณนรองที่แบ่งปันมาให้ทานกัน นี่ก็เงินหมดพอดีเลยไม่มีเงินซื้อผักเพราะไปจ่ายค่าปรับจนหมด นึกว่าจะได้กินแต่หญ้าที่อยู่หน้าหมู่บ้านซะแล้ว
ต่อไปคงนั่งรถ2ตุ๊กเที่ยวแบบที่คุณนรองแนะนำดีกว่า

@พรายพิลาศ - หายหน้าหายตาไป2เดือนกลับมาmentครั้งแรกเหมือนกับชดเชยไม่ได้เขียนมา2เดือนเลย
มีกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะจัง การที่จะฟ้องกับตำรวจคงไม่มีใครอยากจะชนกับตำรวจนัก เพราะห่วงเรื่องสวัสดิภาพตัวเองและครอบครัว คนไทยเลยไม่อยากไปต่อร้องต่อเถียงกับท่านผู้ที่ถือกฎหมายทั้งหลาย พรบ.การจราจรมีช่องโหว่มากมายเช่นนี้ ทำไม?ผู้ปฎิบัติไม่ทำสัญญาณให้ชัดเจน ตรงไปตรงมากับผู้ขับขี่บ้าง จะได้ไม่ต้องมีถกเกียงกันในเรื่องพวกนี้นะครับคุณพราย

@BlueHill - ถ้าเอาป้าย "เว้นวันอาทิตย์"ออก รับรองว่าผมไม่จอดรถตรงนี้แน่นอนครับพี่ชาลี ผมว่าเรื่องนี้น่าจะมีการติดตามทางสื่ออื่นๆ ด้วยนะครับ เพราะเป็นการสูญเสียเงินที่ชาวบ้านไม่อยากจะจ่ายเลย เงินแต่ละบาทที่หามายากลำบาก แต่ต้องมาจ่ายในส่วนที่ตนเองไม่ได้ตั้งใจหรือเจตนาเลย

@ลูกเสือหมายเลข9 - ตามนั้นเลยนะครับพี่ลูกเสือ

@อะหนึ่ง - อยากให้ไปถึงมือผู้มีเกี่ยวข้องจริงๆ เช่นเดียวกันครับคุณอะหนึ่ง

@เหล่าซือสุวรรณา - ต้องทำป้ายให้ชัดเจน และไม่กำกวมนะครับเหล่าซือ แต่ไม่รู้ว่าเสียงจากเหล่าซือจะทำให้ผู้ที่มีอำนาจจะแก้ไขหรือไม่?

@4BANK - ต้องช่วยกันแสดง "กับดัก"กันเยอะๆ นะครับคุณ4BANK จะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียทองเหมือนผม

@คนเมืองแป้ - ขอบคุณมากครับที่ช่วยกันแชร์ใน fb ยังมีอีกหลายจุดที่ต้องช่วยกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบผมอีกนะครับคุณคนเมืองแป้

@ลุงชาติ - ตำรวจที่ดีๆ ก็มีอยู่มากครับลุงชาติ ประเทศชาติจึงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ ว่าแต่ถ้าลุงชาติเจอตำรวจดีๆ ช่วยบอกผมด้วยนะครับ

@เฟื่อง - ระมัดระวังในการจอดรถ อย่าให้เหมือนผมนะครับคุณเฟื่อง

@Dekthep - ศรีธนญชัยเรียกพี่อยู่ตปท. เลยทำให้ศรีธนญชัยส่วนงานอื่นๆ ก็ทำงานแตกต่างกันไป อยากให้สื่อที่อยากรู้เรื่องนี้ เจาะลึกกันให้ถึงที่สุด ไม่รู้ว่าเครือเนชั่นจะเล่นเรื่องนี้หรือไม่?นะครับคุณDekthep

@ตัวเล็กตัวใหญ่ - เส้นขาวแดง ใครๆ ที่เห็นก็รู้อยู่แล้วว่าจอดไม่ได้ แต่นี่มีป้าย "เว้นวันอาทิตย์" มาอยู่ในที่เดียวกัน แล้วจะให้ผมและประชาชนที่ขับรถอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น เข้าใจพรบ.การจราจร2522 ได้อย่างละเอียดคงยากที่จะเป็นไปได้

ผมก็เคยอยู่ต่างประเทศที่ us มาหลายปี เครื่องหมายจราจรต่างๆ มันชัดเจนกว่าเครื่องหมายในเมืองไทย ที่ทำแบบกำกวม อย่างที่เห็น ผมเองไม่เคยเห็นเส้นขาวแดงว่ามีเอาไว้เท่ห์ อยากทำตามกฎหมายจราจรทุกอย่าง แต่พวกเครื่องหมายต่างๆ ที่ติดอยู่ในประเทศไทย มันเอื้ออำนวยต่อผู้ขับขี่หรือไม่?

จิตสำนึกของคนทั่วไป ไม่มีใครอยากทำผิดกฎหมายหรอกครับ ถ้าผู้รักษากฎหมาย ทำกติกาให้ชัดเจน

การเขียนเรื่องนี้เขียนขึ้นมาด้วยความคิดที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครมาลาก หรือจับมือมาให้เขียน เพราะผมอยากให้สังคมไทย เป็นสังคมที่ดีขึ้นกว่าเดิม ดีกว่าคนที่เห็นสิ่งที่ไม่ดีแล้วแค่นั่งมอง สังคมไทยจะเจริญได้อย่างไร

ผมรักสังคมไทย ถึงแม้จะดีบ้างไม่ดีบ้าง มีอะไรก็ค่อยๆ แก้ไขกันไป และไม่เคยคิดดูถูกสังคมเมืองไทย จะดีจะชั่วก็ไม่เคยคิดอยากไปอยู่ประเทศอื่น ที่ถึงแม้จะมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบกว่าประทศไทยก็ตาม

@hayyana - ชมกันออกหน้าออกตาเลยนะครับคุณhayyana

@ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง - น่าจะเอาไปออกช่องทางทำมาหากิน SMEs นะครับคุณลูกแมว คุณลูกแมวลองคำนวนดูว่าค่าปรับ 700 บาทจะต้องปลูกมะนาวขายกี่กิโลจึงจ่ายค่าปรับได้ แล้วกว่าจะได้มะนาวมาขาย 700 บ.คงลำบากต้องตากแดด ตากลม ตากฝน กว่าจะได้ผลผลิตมานะครับ แต่นี่.....(เขียนต่อเองนะครับ)

@รินรู้ดี - เรื่องนี้เขียนขึ้นเพราะไม่อยากให้คนอื่นมาตกระกำลำบากมาเสียเงินเสียทองที่หามาได้ โดยไม่เจตนาที่จะจอดรถที่ป้าย "เว้นวันอาทิตย์" เลย "เขา" อยู่บนหัวนานๆ ก็เจ็บหัวเหมือนกันครับคุณริน ขับรถมาจอดย่านนี้ต้องระวังด้วยนะครับ

@นายยั้งคิด - ตำรวจควรอำนวยความสะดวกเรื่องป้ายจราจรให้ชัดเจนกับประชาชนนะครับ เขียนกำกวมแบบนี้ คงมีคนทำผิดกฎจราจรแบบผมไปเรื่อยๆ แน่เลยละครับคุณอายั้งคิด

@ชายสามหยด - ไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีตำรวจที่ถูกถ่ายคลิปเอาไว้ และบอกว่าจะไปส่งให้"นาย" เดี๋ยวนี้เขามีหลักสูตรการรับแบบเนียนด้วยหรือครับ

@ดงละดอน - ถ้าไปคราวหน้าจะให้พ่อครัวดง ทำเส้นหญ่ายยย...ติดไปให้ด้วย 4 ห่อนะครับ เส้นขาวแดง แดงขาว เขาแดง แดงเขา ตีกันจนงงไปหมดแล้วละครับคุณดง

@นายหัวไทร - ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะเอาคำว่า "เว้นวันอาทิตย์" ออกหรือไม่? เพระท่านคิดว่าเป็นสิ่งทำให้ประชาชนย่านนั้นเข้าใจแล้ว แต่จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดบ้านนอกอย่างผมเข้าใจผิดมหันต์เลยละครับ

@TaTee - ด้วยความยินดีครับคุณ TaTee

@ครูแดง - มีครูแดงจอดเป็นเพื่อนแล้วอีก 1 คัน - ขอบคุณมากครับครูแดง

ความคิดเห็นที่ 38 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ครูแดง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-จอดแน่ค่ะ..เพราะป้ายบอกไว้เช่นนั้น...
ยกเว้นวันอาทิตย์ ก็เช้าใจว่าตำรวจเห็นใจเรา วันอาทิตย์คนน้อย จอดได้...
-เจ็บใจแทนค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 37 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
TaTee วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

ความกำกวมเป็นที่มาแห่งรายได้อันหนึ่งของผู้บังคับใช้กฎหมายครับ

ขอบคุณที่นำมาเล่าเป็นอุทาหรณ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 36 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , ครูแดง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
นายหัวไทร วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naiman

เส้นขาว-ดำ จะไม่เขียนเพิ่มว่าห้ามจอด เพราะถือว่าทุกคนรู้แล้ว แต่คำว่าเว้นวันอาทิตย์มาทำให้สับสน

ความคิดเห็นที่ 35 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ดงละดอน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 13.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

วันหลังแนะนำให้ตืดเส้นใหญ่ไปสักห่อครับคุณหม่อง

ชื่อก็บอกอยู่แล้ว....เส้น....เขาแดง...ห้ามจอด
จอดได้แต่แดงเขา

ความคิดเห็นที่ 34 ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@พอเพียงที่เพียงพอ - ด้วยความยินดีครับคุณพอเพียง - ทุกๆ วันอาทิตย์คงโดนจัดเต็มกันถ้วนหน้า รวมถึงคนบ้านนอกเมืองปทุมฯ อย่างผม ที่ร้อยวันพันปีจะมาแถวย่านนี้สักครั้งหนึ่ง

@อะหนึ่ง - เป็นความ stupid ที่คนอย่างผมที่ดูป้ายเฉพาะ "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" ถ้าผมเป็นคนที่มีนิสัยชอบทำผิดกฎจราจรอยู่ในกมลสันดาน ผมคงคิดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่นี่เล่นเขียนกันแบบกำกวม และมาบอกว่า ผมผิดเพราะไปจอดตรงขาวแดง

ผมหวังว่า ผมคงเป็นคนสุดท้ายที่โดนแบบนี้ ไม่อยากให้คนอื่นโดนแบบผมอีกเลยนะครับคุณอะหนึ่ง

@ควายธนู - "ไม่รู้พี่แกอดโซมาจากไหน" ==> เป็นคนหรือตัวอะไรหรือครับคุณควายธนู? ถึงได้หิวขนาดนั้น ไม่ทราบวันต่อมา อิ่มแล้วเลยไม่รบกวน ใช่ไหมครับฦ

@แม่มดเดือนMarch - ผมก็อยากให้เอาป้ายออกไปเลย เล่นเขียนกั๊กๆ แบบนี้ คนขับรถทั่วไป คงมีคนเข้าใจผิดอีกเยอะมาก - เรื่องใต้โต๊ะไม่มีอยู่แล้วครับพี่ต้ม เป็นแบบนี้เลยทำงานแบบซิกแซกเหมือนชาวบ้านไม่ค่อยได้ครับ

@popladda - มีป้ายลักษณะเช่นนี้รอบๆ เยาวราชอีกหลายจุด ถ้าเอาออกคงทำให้บางคนอาจได้รับความเดือดร้อนได้ ติดเครื่องหมาย ห้ามจอดตลอดเวลา ตลอดเวลา แค่นี้คนขับรถก็รู้แล้ว จะได้ไม่ต้องมาถกเถียงกันระหว่างตำรวจและประชาชน ปล.คุณตายูริจะให้ผมฟ้องจริงๆ หรือครับ ?

@chailasalle - มือโปรจริงๆ เลยนะครับตำรวจ 3 สน.นี้ เป็นความสามารถเฉพาะตัวที่เลียนแบบได้ยาก อยากหาที่จอดรถให้เป้นที่เป็นทางเหมือนกัน แต่เนื่องด้วยเป็นบ้านนอกที่นานๆ จะเข้ากทม.สักครั้ง เลยทำให้ชีวิตต้องมาเจอกับการปรับ 700 บ. แบบจัดเต็มกันไปเลย

@วารี - ขอบคุณมากครับที่แชร์ประสบการณ์เส้นขาวเหลือง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนอาจพบกับคุณตำรวจที่คอยจับตาคนทำผิด (จ้องตาเป็นมันเลย) - คงมีอีกหลายจุดในกทม.ที่เขียนไว้แบบกำกวมแบบนี้ หวังว่าคุณวารีและเพื่อนๆ ok คงไม่เจอกันนะคัรบ

@ชบาตานี - ตำรวจในกทม.ไม่มีต้นไม้ให้ซุ่มละครับครูชบา พี่ท่านเล่นขี่มอ'ไซค์โฉบไปโฉบมาก็เขียนใบสั่งได้แล้ว ก็คิดว่าเป็นการฟาดเคราะห์เหมือนกัน แต่เคราะห์นี้ไม่สมควรที่จะถูกฟาดเลยครับ

@ตะวันลับขอบฟ้า - คนบ้านนอกนานๆ เข้ากรุงเช่นผม ต้องจ่ายแพงกว่าคุณตะวันฯ ตั้ง 200 บาทเลยนะครับ

@กาน่า - ณ วินาทีการจอด ผมไม่ได้ดูป้ายขาวแดง แต่จะดูป้ายเฉพาะ "ห้ามจอดตลอดเวลา เว้นวันอาทิตย์" ทำให้มั่นใจว่า มันคงครอบคลุมถึงขาวแดงด้วย และคนทั่วไปคงคิดเหมือนผมที่ดูเฉพาะป้ายด้านบน ไม่เฉลียวใจเส้นขาวแดงที่ทาแบบซีดๆ ที่ริมฟุตบาท

ซึ่งตอนไปจ่ายค่าปรับ คุณตำรวจก็ได้บอกให้ผมไปอ่านพรบ.การจราจร พศ.2522 และผมก็ยอมรับว่าก็ไม่เคยอ่านทุกมาตรา เลยบอกว่าเดี๋ยวจะกลับไปอ่านให้เข้าใจมากขึ้น ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน

@กำหนัน - โดนตั้ง1พันยังหัวเราะได้เลยนะครับคุณกำหนัน

@สิงห์นอกระบบ - ถึงกับฟ้องร้องกันถึงศาลปกครองกันเลยนะครับ การเขียนเรื่องนี้ก็แค่อยากให้คนในสังคมได้รู้และระมัดระวัง จะได้ไม่ต้องเหมือนผมที่ถูกปรับไปถึง 700 บาท คนบางคนทำงานใน 1 วันยังไม่ได้ 700 บาทเลย แต่ต้องมาเสียเงินในสิ่งที่ไม่ควรเสีย ถ้าหลายๆ คนได้รู้กันผมก็ดีใจแล้วครับคุณสิงห์ฯ ตัวผมเองก็เคยเจอประสบการณ์กับตำรวจปทุมฯ เหมือนกัน แต่ก็เก็บไว้ในใจอยู่ครับ ถ้ามีเรื่องสะสมมากเกินไปอาจจะต้องมาระบายในokเหมือนกัน


@su - "ตีกิน" แปลว่าการตีไปด้วย กินไปด้วยใช่ไหมครับคุณsu ถึงว่าเขาตีหัวผมแล้ว เลยเจ็บเขาอยู่เลยนะเนี่ย แถมอยากกินหญ้าด้วย

@ฅนสยาม - เพื่อนผมเป็นตำรวจยศระดับสูงหลายคน เวลาคุยกับชาวบ้านก็คุยถึงกฎหมาย มาตรานั้น มาตรานี้มีปีพศ.ประกอบเป็นประจำ มันเป็นผู้รักษากฎหมายที่เก่งจริงๆ แต่ตอนเย็นมานั่งคุยและตบหัวเล่นกันเหมือนเดิม มันก็บอกว่า "อยู่ต่อหน้าชาวบ้านก็ต้องเก็กกันหน่อย" ก็คงเป้นธรรมดาที่ชาวบ้านอย่างผมและพี่ต๋อย ไม่รู้รายละเอียดลึกๆ ของพรบ.การจราจร2522นะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชายสามหยด วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

หาเงินให้นาย ครับ ต้องทำยอดให้ได้แต่ละวัน หากินกับชาวบ้าน ง่ายดีครับสงสัยจะบรรจุไว้ในหลักสูตร การหากิน ในโรงเรียนพลตำรวจแล้วมั๊ง...อย่างวิธีรับเงินให้เนียนจาก สิบล้อ รถบรรทุกยังมีสอนเลยครับ พี่หม่อง (เพื่อนผมเป็นตำรวจบอกมา)555+

ความคิดเห็นที่ 32 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
นายยั้งคิด วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ตำรวจก็รู้อยู่ว่าคนเข้าใจผิดมีอยู่มากเป็นประจำ แล้วทำไมจึงไม่แก้ไขเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนบ้าง ทราบมาว่า ปัจจุบันตำรวจที่ออกใบสั่งจะได้ค่าปรับครึ่งหนึ่ง แต่กรณีนี้คงจะมีการแบ่งกันทั้งโรงพักกระมัง สำหรับค่าปรับค่อนพัน 700 บาท รวมทั้งวันคงจะเป็นเงินหลายหมื่นบาทนะครับ ความไม่เป็นธรรมแบบนี้รวมอยู่ในรัฐตำรวจมากทีเดียวครับ

ความคิดเห็นที่ 31 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
รินรู้ดี วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

อ่านจนจบแล้ว อุปมาว่าพี่หม่องโดนสวมเขามากกว่า

ไม่ได้มีเขามาตั้งแต่อ้อนแต่ออก เหมือนดั่งในภาพที่แสดง

ไว้ ใครเป็นเจ้าของ"เขา" ที่สวมให้พี่หม่องหรือค่ะ

ก็คนในห้องกระจกที่พี่หม่องไปเสียค่าปรับ "เขา" โผล่ยาวๆ

ทั้งน้าน.... ขอบคุณมากค่ะกับประสบการณ์ที่พี่หม่อง

เล่าแบบไม่กั๊ก...

ภาษาตำรวจ ภาษากฏหมายนี่มันดิ้นได้นะคะ

ความคิดเห็นที่ 30 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

มันน่าเอาตีนล้วงคอไปฉัดให้ตับแตก เสียนี้กะไหร

แ่ง มันเป็นช่องทางทำมาหากินรูปแบบใหม่ครับเพ่..ฮ่าา

ความคิดเห็นที่ 29 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
hayyana วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 12.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

ใช้ภาษาคนได้เยี่ยมจริงๆผู้รักษากฏหมาย

ความคิดเห็นที่ 28 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , อินทรีอีสาน ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ตัวเล็กตัวใหญ่ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tualektuayai

ผมอยากให้มองอีกมุมครับ กฏหมายเขียนไว้ชัดเจนว่า ห้ามจอดแนวเส้นขาวแดง ซึ่งป้ายบอกเป็นตัวรองลงมา ถึงแม้ไม่มีป้ายห้ามจอด "การจอดแนวเส้นขาวแดงก็ผิดกฏหมายครับ"

ถ้าคุณลองสังเกตดูดีๆ บริเวณที่เป็นแนวขาวแดงนั้นมีหัวจ่ายน้ำดับเพลิงอยู่ ซึ่งถ้าเกิดเหตุไฟไหม้ แล้วรถคุณจอดขวางอยู่ทำให้การดับไฟลำบากขึ้น เกิดความเสียหายมากขึ้นคุณจะรับผิดชอบไหวหรือครับ แนวเส้นขาวแดงเขาไมได้มีไว้เท่ห์ หรือดักเอาค่าปรับหรอกนะครับ

ในประเทศที่เจริญแล้วบางประเทศเขามีแนวให้จอดสำหรับรถคนพิการริมถนนโดยเฉพาะ ถึงแม้ว่ามันจะว่างตลอดเวลาก็ไม่มีคนปกติคนไหนไปจอดครับ มันเป็นเรื่องของจิตสำนึกครับ

ลองคิดกันให้ลึกๆ นานๆ อย่าให้พวกมากลากไป เหมือนประชาธิปไตยแบบไทยๆ เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 27 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , ครูแดง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Dekthep วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 11.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

ตำรวจหากินแบบศรีธนญชัย ด้วยความเป็นที่ทำเลทอง ...ได้ส่วนแบ่งค่าปรับ แบบถูกกฏหมาย ถึงไม่ยอมรื้อป้ายทิ้ง เหลือไว้แต่ ขาวแดง ซึ่งทุกคนทราบดีว่าห้ามจอด....น่าจะมีมือดีเอาสีไปพ่นทับคำว่า ยกเว้นวันอาทิตย์ แล้วเรามาติดตามต่อว่า เมื่อไม่มีเหยื่อหลงกลติดกับ รายได้ตำรวจลดลง จะรื้อป้ายทิ้งหรือทำป้ายใหม่(เหมือนเดิม)มาหากินต่อ น่าจะส่งต่อให้ นสพ คมชัดลึก หรือ เนชั่นทีวี ส่งผู้สื่อข่าวไปทำรายงานข่าวลงประจาน หรือสอบถามผู้ใหญ่จราจรดูว่า ถ้าเคสแบบนี้จะเทคแอคชั่นอย่างไร หรือปล่อยให้หากินแบบนี้กันต่อไป

ความคิดเห็นที่ 26 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เฟื่อง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/creativeworld

โอ้... เซ็งจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 25 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลุงชาติ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongchat
http://www.facebook.com/lungchati

ภาพสุดท้ายเป็นภาพควาย

ทำให้ผมนึกไปว่า นี่คือการทำงานของปลิง
เศร้าจัง

ความคิดเห็นที่ 24 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนเมืองแป้ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karieng

ดีครับ ถ้าคนเข้ามาอ่านเยอะๆ ก็หมดทางหากินไปอีกจุดนึง เดี๋ยวช่วยแชร์ใน face ครับ ว่าจุดนี้ห้ามจอดตลอดแนว ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 23 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
4BANK วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ผมเรียกว่า " กับดัก " ครับ
สังเกตุดีๆ ประชาชน จะโดน ปรับมาก แต่ตำรวจก็ไม่ได้แก้ไข ทำไมประชาชน ไม่เข้าใจป้าย มีหลายแห่งครับ ลองช่วยกันลง กับดัก แต่ละพื้นที่จะพบว่า มากมายเหลือเกิน คนที่จะช่วยเราได้คือ ประชาชนแถวนั้น เขา สงสาร เลยต้องรีบบอกว่า อย่าจอด

ความคิดเห็นที่ 22 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
เหล่าซือสุวรรณา วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chineseclub
泰汉语与文化比较  张碧云博客

ป้ายไม่ชัดเจน ทุกอาทิตย์จะได้ค่าปรับเยอะมาก ไม่ยุติธรรมกับคนใช้รถค่ะ
ถ้าตั้งใจจะเตือนให้คนระวัง ไม่ใช่คิดจะเอาค่าปรับก็ควรจะทำให้ชัดเจนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 21 wanderer , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
อะหนึ่ง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

เรื่องนี้ควรได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ
และส่งต่อไปยัง ตร. บก.จร.

ความคิดเห็นที่ 20 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , ครูแดง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

โจรในเครื่องแบบ

ความคิดเห็นที่ 19 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 5 คนถูกใจสิ่งนี้ (7)
BlueHill วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ทำไม ตำรวจไม่เอาป้ายห้ามจอดตลอดเวลา ยกเว้นวันอาทิตย์ ออกไป
อย่างน้อยก็ควรลบคำว่า ยกเว้นวันอาทิตย์ทิ้งเสีย หากตรงนี้เป็นที่ห้ามจอด

ตำรวจวางกับดักแบบนี้ ไม่ต่างจากรีดไถเงินประชาชนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 18 สิงห์นอกระบบ , ฟ้าน่าน และอีก 4 คนถูกใจสิ่งนี้ (6)
พรายพิลาศ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับอาจารย์หม่อง
อ่านแล้วก็น่าหงุดหงิดจริงๆ ด้วยซิครับ นี่มันปล้นกลางแดดชัดๆ แถมเป็นการปล้นโดยคนในเครื่องแบบอีกต่างหาก ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันล่ะครับว่าตัวคนที่พูดถึง พรบ.จราจร 2522 จะได้เคยเปิดอ่าน หรือแม่นกฎหมายฉบับนั้นจริงหรือเปล่า ซึ่งถ้ามองกันตามใบเสร็จที่อาจารย์ถ่ายรูปมา ผมว่ามันเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาที่ไม่ชัดเจน และที่สำคัญคือไม่ถูกต้องชอบธรรม บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง ซึ่งดูไปน่าจะเข้าข่ายการปฏิบัตืหน้าที่โดยมิชอบเลยด้วยซ้ำ

ความผิดตาม พรบ.จราจร ว่าด้วยการฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรถ้าลองเปิดดูจะเห็นมา มีได้อยู่ 2 กรณีครับ
1.ตาม ม.28 คือ ฝ่าฝืนสัญญาณจราจรตามรูปแบบที่กำหนดไว้โดย สตช. ที่ให้มีผลบังคับใช้ตลอดเวลา อันนี้จะถือว่าทำผิดกฎหมายจราจรตาม ม.21 (ก็ตามที่เขาแจ้งข้อกล่าวหาและเปรียบเทียบปรับอาจารย์มานั่นล่ะครับ)
2.ตาม ม.139 คือ ฝ่าฝืนสัญญาณจราจรตามรูปแบบที่กำหนดไว้โดย สตช. ที่ให้มีผลบังคับใช้เป็นบางช่วงเวลา (ตามที่อาจารย์เข้าใจจากป้ายว่าจอดได้ ซึ่งมันก็จอดได้จริงๆ)

ผมว่าถ้ามองกันตามกฎหมายแบบนี้ อาจารย์และคนอื่นๆ ที่ไปจอดรถตรงนั้นไม่ได้ทำผิดกฎหมายจราจรในเรื่องของการจอดรถเลยครับ คนที่ทำผิดจริงๆ คือเจ้าหน้าที่นั่นแหล่ะ ที่อ้างกฎหมายมาบังคับให้ประชาชนต้องเสียเงินค่าปรับ โดยไม่ชอบธรรม หรือพูดกันภาษาช้าวบ้านก็คือ คาบกฎหมายมาปล้นประชาชนนั่นล่ะครับ ซึ่งถ้าจะเอาเรื่องกันจริงๆ ผมว่าก็เอาเรื่องได้ล่ะครับ แต่ผลที่ตามมาก็คือความวุ่นวายในการดำเนินเรื่องทางคดี คนส่วนใหญ่ที่โดนแบบนี้จึงมักจะปล่อยให้มันแล้วๆ ไป คิดซะว่าตัวเองซวย หรือไม่ก็ทำใจกันไปว่าเราอยู่ในเมืองที่มีโจรในเครื่องแบบชุกชุม

ถ้าจะว่ากันตาม พรบ.จราจร ยังมีความผิดที่ให้คนพวกนี้หากินได้อีกเยอะเลยครับอาจารย์ อย่าง ห้ามจอดในระยะ 3 เมตรจากท่อดับเพลิง หรือห้ามจอดในระยะ 3 เมตรจากตู้ไปรษณีย์ ซึ่งไอ้รายละเอียดพวกนี้ผมว่าบางทีไอ้คนที่อ้างกฎหมายมาพูดเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปมั้งครับ นับประสาอะไรกับชาวบ้านอย่างเราๆ

ความคิดเห็นที่ 17 สิงห์นอกระบบ , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
นรอง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 09.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nrong


ไม่ย้อมไม่ยอมให้พี่หม่องกินหญ้านะคะ...กินผักดีกว่าค่ะนรองแบ่งมาให้......ถ้าเอา "เว้นวันอาทิตย์" ออกไปก็จะไม่ได้ค่าปรับนะสิคะ ขอบคุณค่ะพี่หม่องสำหรับข้อมูล ว่าแต่ครั้งหน้านั่งรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วก็ไปต่อสองตุ๊กดีกว่าค่ะพี่หม่อง

ความคิดเห็นที่ 16 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , อะหนึ่ง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
sayellow วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

มันเป็นยุทธวิธีในการทำมาหากินของตำรวจอีกรูปแบบหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 15 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายสิบหมื่น วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

ถ้าผมเห็นเส้นขาวแดง จะรีบหลีกไกลๆเลยครับพี่หม่อง
แม้จะบอกว่าให้จอดได้ไหนวันไหนก็ตาม
เพราะเพื่อนๆผมเจอกันมาแบบพี่เจอนี่แหละครับ..เซ็งในอารมณ์มากๆ

ความคิดเห็นที่ 14 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ฅนสยาม วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 07.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

พรบ.การจราจร พศ.2522...ผมไม่รู้จักครับ..ไม่เคยอ่านด้วย..ชาวบ้านทั่วๆไปก็คงไม่รู้..

ถ้าผมไปวันอาทิตย์คงโดนด้วยเช่นกัน..

ความคิดเห็นที่ 13 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , อะหนึ่ง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
su วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 07.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

เขาเรียกว่าตีกินครับ ถ้าห้ามจอดขาวแดงก็เขียนป้ายบอกห้ามจอดขาวแดงเสียเลยก็หมดเรื่อง
แต่บอกจอดวันอาทิตย์ได้ แต่ดันมีเส้นขาวแดง มันห่วยจริงๆครับ.

ความคิดเห็นที่ 12 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 07.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

คุณคนปทุมฯสะดวกเอาเรื่องนี้ฟ้องศาลปกครอง(แจ้งวัฒนะ)ไหมครับ ผมว่ามันเป็นการปฎิบัติที่ขาดความยุติธรรม อย่างน้อยถ้าตำรวจว่าเช่นนี้แล้วก็ควรลบคำว่าวันอาทิตย์ด้วย เพราะมันเป็นป้ายที่แสดงถึงความไม่ชัดเจนเกิดความขัดแย้งในทางปฏิบัติ เรื่องแบบนี้จึงสมควรต้องนำไปฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อให้มีบรรทัดฐานในการบัีงคับใช้กฎหมายที่ถูกต้องชัดเจน

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้สังคมได้เห็นว่า ขนาดใจกลางเมืองหลวงการบังคับใช้กฎหมายก็ยังมีความคลุมเครืออยู่และพบเห็นพบเจออยู่ทั่วไป ดังนั้นในชนบทไกลปืนเที่ยงโดยเฉพาะใน3จชต. การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐจะเป็นเช่นไรจนเป็นเหตุให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟจนทุกวันนี้

ผมเองยังจำสิ่งที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองปทุมฯทำเป็นวันที่ขบวนเสื้อแดงไปยึดสถานีไทยคมพ.ศ.255 ได้ ขณะที่เสื้อแดงซ้อนสามซ้อนสี่ไม่สวมหมวกันน็อควิ่งลงสะพานปทุมธานี ตำรวจจราจรก็ตั้งด่านจับมอเตอร์ไซต์ชาวบ้านตรงถนนคู่ขนานนั้นแหละ ผมถึงกับหมดศรัทธาที่มีอยู่น้อยนิดกับตำรวจไทยหมดเลย

แต่ยังคงยกย่องชื่นชนตำรวจดีดีที่ยังมีอยู่และเป็นผู้ขับเคลื่อนให้สังคมดำเนินไปได้อย่างสงบสุข

ความคิดเห็นที่ 11 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กำหนัน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 07.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับอาจารย์ ทำบุญสะเดาะเคราะห์ไปครับ ได้บุญมหาศาล หนึ่งพันก็เคยโดนมาแล้วอิอิ

ความคิดเห็นที่ 10 อะหนึ่ง , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
กาน่า วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 06.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bingo
ลูซู

ด้วยสัณชาตญาน ถ้าเจอเส้นขาวแดง ยังไงผมก็ไม่จอดตรงนั้นถึงจะมีป้ายที่โทรมน้อยกว่าเส้นห้ามจอดอย่างว่ามาปักก็ตาม เราเถียงตำรวจไม่ได้เลยเมื่อมีเรื่อง ถ้าทางโยธาเขตมาซ่อมทาสีให้ชัดเจนผมว่าคงมีคนกล้ามาจอดน้อย จะเห็นว่าป้ายปักตรงตำแหน่งพ้นเขตขาวแดงพอดีและมีช่องว่าให้จอดอยู่เป๊ะ แต่ที่คุณคิดว่ามันไม่กีดขวางจราจรน่าจะจอดได้ซึ่งดูแล้วเป็นเหตุเป็นผล ผมแนะนำว่าความคิดแบบนี้ห้ามใช้กับการใช้รถใช้ถนนเด็ดขาดครับต้องท่องไว้ว่าต้องทำตามกฏจราจรอย่างเดียวและอย่างระมัดระวังที่สุด ส่วนที่ให้จอดที่ไม่ได้ทาสีขอบเขาเว้นไว้เขามีเหตุผลแน่นอนครับ คือหน้าร้านนั้นเส้นใหญ่(เสียเงิน) ส่วนที่ไม่เว้นก็คือไม่จ่ายนั่นคือห้ามจอด เหตุผลทางตำรวจก็คือเพราะเดี๋ยวร้านค้าจะใช้ประโยชน์จากถนนมากเกิน.

ความคิดเห็นที่ 9 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ตะวันลับขอบฟ้า วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 06.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prakim2013

บ้านนอกเข้ากทม.เจอมาแล้วเหมือนกันจอดในที่ห้ามจอด 500 บาท ค่าล็อคล้ออีก 500 บาท

ความคิดเห็นที่ 8 กำหนัน , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชบาตานี วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 06.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ถือว่าฟาดเคราะห์ค่ะครูหม่อง
ตำรวจไทยต้องหารายได้เพื่อปากท้องไว้มากๆค่ะ เพราะเงินเดือนน้อย
อย่างตำรวจแถวใต้ก็เป็นแบบนี้อยู่มากเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะตำรวจทางหลวงที่มันคอยแอบตามพุ่มไม้ เพื่อคอยดักรอหาเรื่องยัดข้อหาผู้เดินทางสัญจรไปมาบนท้องถนนอยู่ออกบ่อยๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7 ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
วารี วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 05.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nsdiary

สมัยขับรถใหม่ๆ จำได้ว่าครั้งหนึ่งขับตามรถคันหน้าไปให้บังเอิญรถติด รถของเราไปทับเส้นขาวเหลืองหน้ารพ.(มั้ง) พอดี ผล โดนตำรวจจราจรที่โบกรถอยู่แถวนั้นมาตักเตือน (ย้ำ ตักเตือน นึกว่าโดนจับเสียแล้ว ใจแป้วเลย) ว่า เส้นขาวเหลือง ห้ามจอด หยุดรถทับ อ้าว กรรมจริง ก็ขับรถตามกันมาก็ไม่ถึงกับกระชัันนักหรอก แต่ว่ามันขับตามกันมานี่ เขาหยุดเพราะรถติด แล้วเราจะถอยรถได้ยังไงกันล่ะ แต่วันนั้นแค่โดนเตือน
หลังจากนั้นเวลาขับรถจะระแวง "เส้น" บนถนนมาก คอยระวังแจเลย กลัวล้อรถจะไปทับอีก คิดว่า ถ้าเห็นเส้นขาวแดงก็คงจะระวังไว้มากกว่าแน่
เห็นด้วยค่ะ ว่า งานนี้ป้ายจราจรทำกำกวมจริงๆ แต่อย่างว่า ขนาดป้ายบอกทางยังทำเอาคนหลงทางกันเยอะ ก็ป้ายมันอยู่ห่างจากจุดบอกให้รถเลี้ยวตั้งไกล ใครจะเข้าใจกัน
ถือเป็นประสบการณ์อย่างว่าแหละค่ะ ต้องชื่นชมที่คุณปทุมฯ ยังยินดีทำตามกฏหมายแถมยังสุภาพอีกต่างหาก ชื่นชมจริงๆ และขอบคุณที่นำมาเล่าต่อ คนจะได้ระวัง "เส้น" บนถนนกันให้มากไว้
วารี

ความคิดเห็นที่ 6 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
chailasalle วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 05.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

แย่จังนะครับ จะบอกให้ว่า สน.ย่านนี้ สามสี่แห่ง สน.พระราชวัง สน.สำราญราษฎร สน จักรวรรดิ ล้วนเป็นมือโปรในการ ล็อคล้อจนขึ้นชื่อ วันนี้เห็นใกล้ๆวัดสัมพันธ์วงศ์ ขับผ่านพี่ท่านมามอฯคันเดียวแต่สามารถล็อคล้อได้ ราวๆสิบคัน (ตลอดแนว) มือโปรจริงๆ ใครไปต้องระวัง ที่จริง หากไปเราเลือกที่จะไปจอดตามที่จอดรถดีกว่าครับเสียเงินแต่สบายใจ และเสียใจด้วยที่โดนเจ็ดร้อยแบบเต็มๆ เลย

ความคิดเห็นที่ 5 อะหนึ่ง , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
popladda วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 03.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

คุณตำรวจควรจะรีบจัดการรื้อป้ายห้ามจอดตลอดเวลาเว้นวันอาทิตย์เจ้าปัญหาป้ายนั้นออกไปโดยด่วนที่สุด
ก่อนที่อาจารย์หม่องจะทนไม่ไหว แล้วฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติฐานละเมิด โดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อ ติดตั้งป้ายสัญญาณจราจรในลักษณะที่
ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ผู้ขับขี่รถยนต์ จนเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดี
ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

ด่วนเลยครับคุณตำรวจ

ความคิดเห็นที่ 4 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , popladda ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 02.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

หญ้าขาดตลาด คุณหม่อง
ความจริงถ้าไม่มีป้ายเลย คนจะไม่งงเพราะคนขับรถก็ต้องรู้แล้วว่า ขาวแดงนี่ห้ามจอด
ถือเป็นการซื้อประสบการณ์นะคะ
คุณหม่องไม่จ่ายให้ตำรวจใต้โต๊ะ ไม่ใช้ผู้มีอิทธิพลมาช่วยเหลือแบบที่คนไทยไม่น้อยชอบทำกัน พี่ก็ปลื้มแล้ว

ความคิดเห็นที่ 3 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ควายธนู วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 02.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anythings

หลายปีก่อน วันจันทร์ 2 มกราคม จอดรถหน้าบ้านกำลังขนของขึ้นรถ
ไม่รู้พี่แกอดโซมาจากไหน จอดมอเตอร์ไซค์หน้ารถลงมาเขียนใบสั่ง
พูดกับพี่แกว่ากำลังขนของ เดี๋ยวเสร็จก็จะไปแล้ว พี่แกไม่สนใจ
เขียนใบสั่งแปะไว้หน้ารถเสร็จก็เผ่นหาย ทิ้งให้เรายืนงงกับการกระทำของพี่แก

ระบายให้พี่หม่องฟังเล่นๆ

ความคิดเห็นที่ 2 BlueHill , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
อะหนึ่ง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 01.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ซวยๆๆๆ วันหยุดเลยนะครับพี่หม่อง

เถียงตำรวจไม่มีทางชนะ
คนขับรถผิดได้ทุกประตู

ผมไม่ได้ขัยรถ เลยไม่รู้ข้อห้าม
เส้นขาวแดง ที่เห็นเลือนๆขอบริมฟุตบาต นั่นหรือครับ
โอ้! แล้วใครจะเห็น แบบนี้ ตำรวจก็แอบทาสี ไว้เลือนๆ หากินกับค่าปรับได้ รวยเละ

เด็กๆคงนั่งรอจนร้อนและตกใจ
บอกพวกเค้าไปว่า เป็นประสบการณ์

ความคิดเห็นที่ 1 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พอเพียงที่เพียงพอ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 01.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Porjai2499

สวัสดีครับ

ทำให้เข้าใจขอบคุณครับ ทุกๆ วันอาทิตย์คนที่มาจอดรถคงนกันหลานราย

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน