*/
<< พฤษภาคม 2015 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม 2558
Posted by คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , ผู้อ่าน : 4650 , 10:43:13 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 26 คน พลอยแสง , แม่มดเดือนMarch และอีก 24 คนโหวตเรื่องนี้

วันนี้ผมขอพาเพื่อนๆ มาเดินเที่ยวแถวถนนพหลโยธิน ประมาณกิโลเมตรที่ 30 กว่าๆ ย่านนี้เป็นย่านที่มีผู้คนหลากหลายไม่ว่าจะเป็นคนทำงานออฟฟิศ สาวโรงงาน แรงงานต่างชาติ และนักศึกษาอยู่กันเต็มไปหมด

สิ่งที่ผมอยากพาเพื่อนๆ มาชมในวันนี้ ก็จะเป็นสายเคเบิ้ลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สายไฟฟ้า สายเคเบิลโทรทัศน์ สายโทรศัพท์ ฯ (แต่คนไทยมักเรียกสายต่างๆ ที่เกาะอยู่กับเสาไฟว่า สายไฟ) ที่พาดผ่านถนนย่านนี้

ผมจะพาชมในระยะทางประมาณแค่ 100 เมตร เพราะย่านนี้อยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานของผมนัก ถึงแม้จะมีระยะทางสั้นๆ แต่ผมเห็นว่ามันช่างรกรุงรังเสียจริง แถมยังมีนกมาทำรังกันเต็มไปหมด แต่ก็น่าจะก็เพียงพอที่จะนำมาเป็นตัวอย่างให้กับถนนเส้นอื่นที่มีลักษณะเช่นนี้ได้

ก็เลยอยากให้เพื่อนๆ ได้มาชมกัน และลองเปรียบเทียบกับแถวบ้านเพื่อนๆ ว่ามีความรกรุงรังมากหรือน้อยกว่าแถวนี้หรือไม่นะครับ?

ขอเชิญเพื่อนๆ ลองไปเดินเที่ยวชมสายเคเบิลต่างๆ และรังนกกันได้เลยครับ

  

ถนนพหลโยธิน ช่วงกม.ที่ 30กว่าๆ จะมีสายไฟและสายเคเบิลของหน่วยงานต่างๆ ห้อยระโยงระย้าอยู่เต็มไปหมด 

แต่ก่อนอื่น ขอขึ้นไปบนสะพานลอยเพื่อชมทัศนียภาพถนนพหลโยธินกันสักหน่อยนะครับ

 

ก่อนจะเดินขึ้นสะพานลอย ก็มีรังนกให้ชมกันแล้ว เพื่อนๆ ที่ชอบดูนก พอจะบอกได้ไหม? ว่าเป็นรังนกอะไรครับ

 

ระหว่างเดินขึ้นสะพานลอย ก็มองไปที่เสาไฟ ก็เห็นสายของหน่วยงานต่างๆ มายึดเกาะอยู่ที่เสาไฟต้นนี้เต็มไปหมด

สายเคเบิลทุกสายบางเส้นสามารถจับได้ ไฟไม่ดูด

แต่ใครจะรู้ว่าบางเส้นบางสายในภาพนี้ จะเป็นสายไฟฟ้าที่สามารถฆ่าคนที่ไปสัมผัสแค่เอามือไปจับ

คนทั่วไปจึงไม่ค่อยอยากไปยุ่งกับสายต่างๆ พวกนี้ ถึงแม้มันจะรกรุงรัง และยุ่งเหยิงมากเท่าไรก็ตาม

 

เดินขึ้นสะพานลอยจกจุดที่แล้วไปอีก 5 ก้าว ก็จะเห็นสายเคเบิลจากหน่วยงานไหน? ก็ไม่รู้

มาเดินสายไว้ เพื่อลากไปอีกฟากหนึ่งของสะพานลอย 

 

เดินขึ้นไปตรงกลางสะพานลอย มองทัศนียภาพสวยๆ ของถนนพหลโยธินช่วงกม.30กว่าๆ 

ทางซ้ายจะเป็นเส้นทางเข้าเมืองไปกรุงเทพฯ ทางขวามือจะเป็นฝั่งออกนอกเมืองไปสายเหนือสายอีสาน  

 

เดินมาถึงอีกฟากหนึ่งของสะพานลอย มองลงไปก็เห็นสายเคเบิลต่างๆ ยุ่งเหยิงกันเสียจริงๆ

 

เดินบนสะพานลอยกลับลงทางเดิม มองไปที่โคนเสาไฟ ก็จะเห็นสายของหน่วยงานแห่งหนึ่ง เอามากองไว้ที่พื้นดิน

ถ้าคนเดินเท้าเหม่อลอยสงสัยอาจจะสะดุดหรือเกี่ยวกับสายเคเบิลตรงนี้ และอาจจะเกิดอุบัติเหตุก็เป็นไปได้นะครับ

 

มองขึ้นไปบนสายไฟ ก็จะเห็นรังนกอีกแล้ว แต่คราวนี้ได้มองเห็นเจ้าของรังแล้ว

นั่นก็คือ "นกกระจอก" นั่นเอง เจ้านกกระจอกนี่ช่างปรับตัวเข้ากับมนุษย์ ในการอยู่ร่วมกันได้ดีจริงๆ 

 

เดินห่างออกไป อีกไม่เกิน 10 เมตรก็เจอรังนกอีกแล้ว

 

แต่ละช่วงห่างไม่เกิน 10 เมตรจะมีสายเคเบิลรกรุงรัง และรังนกให้ชมเป็นระยะๆ 

 

บางตัวก็มีรังเล็กๆ เหมือนกำลังเพิ่งเริ่มสร้างบ้านใหม่

 

บางรังก็มีขนาดใหญ่ รังใหญ่ขนาดนี้จะอยู่กันกี่ตัวละเนี่ย?

 

นกพวกนี้ ทำไม? ชอบมาทำรังกันบนสายเคเบิลแบบนี้ด้วย

 

บางรังก็ได้ยินเสียงลูกนกที่อยู่บนรัง คงร้องเพื่อให้แม่นกหาเหยื่อมาให้

 

ยิ่งเสาต้นไหนมีสายเคเบิลรกรุงรังมากเท่าไร รังนกก็จะรกรุงรังตามไปด้วย

 

เดินมาได้สักร้อยเมตร ก็มาเจอจุดที่มีสายเคเบิลต่างๆ หยุ่งเหยิงกันมากที่สุดก็ตรงจุดนี้

ยุ่งเหยิงกันดีนัก คุณนกกระจอกก็เลยทำรังจนรังเป็นลูกตุ้มใหญ่

เพื่อนๆ คิดว่า แต่ละหน่วยงานที่เดินสายเหล่านี้ จะจำสายเคเบิลของตนเองได้หรือไม่?

 

ตอนนี้ 11 โมงกว่าแล้ว แดดกำลังร้อน ขอกลับก่อนดีกว่า ก่อนกลับก็บันทึกภาพสุดท้าย

เพื่อไว้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสายเคเบิลต่างๆ เหล่านี้ น่าจะช่วยจัดการแก้ไขและปรับปรุง

เพื่อให้ถนนเส้นนี้ และเส้นทางอื่นๆ มีความปลอดภัยให้กับผู้คน มีทัศนียภาพที่ดูดีขึ้น ไม่รกรุงรัง 

 

แถวบ้านเพื่อนๆ มีสายไฟและอื่นๆ มีสภาพรกรุงรังเหมือนกับที่ได้ชมในวันนี้หรือไม่? 

และเพื่อนๆ คิดว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่เมืองไทย จะจัดการให้สายเคเบิลต่างๆ หลบไปอยู่ใต้ดิน 

-567-



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 29/05/2015 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@กำหนัน - อย่างนี้ต้องเรียกว่า"นกรู้"นะครับคุณกำหนัน

@TheSuphan - อยากเห็นคนที่เป็นเจ้าภาพในการทำบ้านเมืองให้มีทัศนียภาพที่ดีจริงๆ เช่นเดียวกันครับ

@แม่มดเดือนMarch - เมืองไทยหลายจุดกมีทำบ้างแล้ว แต่ถ้าทำทั้งประเทศคงใช้เวลาอีกนาน สงสัยต้องเกิดและตายสัก 10 รอบคงได้เห็นกันทั่วประเทศบ้างละครับพี่ตุ้ม เดี๋ยวเขาก็บอกว่างบประมาณน้อย แค่นี้ก็ไปต่อไม่ได้แล้วละครับ

@Chaoying - มีโอกาสต้องนำเรื่องการสร้างรังนกข้างหน้าต่างบ้านเติ้น เอามาให้ชมกันอีก คราวนี้เก็บภาพให้ละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม น่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากนะเติ้น ปล.ลูกสะบ้าบอกจำหน้าเจ้าของตัวจริงไม่ได้แล้ว ตอนนี้เข้าโรงเรียนอนุบาล ผลการเรียนใช้ได้เลยละเติ้น เกรด4 ทุกวิชาเลย

@พลอยแสง - ไปเที่ยวในแต่ละที่ ถ้าเจอรกรุงรังแบบนี้เอามาให้ชมกันบ้างนะครับ เอ้..ที่นครวัดนครธมเขามีสายไฟรกรุงรังเหมือนบ้านเราไหมหนอ??

@เอกสิทธ์ - แถมแอบดูเคเบิลทีวีอีกด้วยครับพี่เอกสิทธิ์

ความคิดเห็นที่ 34 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เอกสิทธ์ วันที่ : 29/05/2015 เวลา : 23.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

ผมรู้และ ที่แท้ เจ้านกพวกนี้ แอบลักลอบใช้ไฟแน่เลย อิอิ
แอบใช้โทรศัพท์ด้วย ^_^

ความคิดเห็นที่ 33 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พลอยแสง วันที่ : 29/05/2015 เวลา : 14.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phoisaeng

เสียทัศนียภาพหมดเลย
กลายเป็นเอกลักษณ์เมืองหลวงแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเน้อ

ความคิดเห็นที่ 32 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 29/05/2015 เวลา : 06.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

ฮิๆ มาหลาว..นานได้มาที..คิดถึงนิ
นก..ทำรังที่สายไฟ..จะเห็นที่ในเมืองหลวงและปริมณฑล..เพราะต้นไม้หายาก หมายถึงต้นไม้ที่จะทำรังนะ..กิ่งไม้ทุกกิ่งไม่ได้ทำรังได้..ต้องกิ่งที่สานไปมาเล็กน้อย พอนกเมือง มาเห็นสายไฟ..พันไปพันมาอยู่แล้ว..ดีเลย..แบบนี้วางเส้นฟางไม่ยาก สานไป สานมา ก็เอาอยู่..ฮิๆ
ไปหละ..ลูกสะบ้า ..คิดถึง ฝากเข้าโรงเรียนให้ด้วย เดี๋ยวมารับ

ความคิดเห็นที่ 31 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 28/05/2015 เวลา : 08.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

ได้ยินมานานแล้วว่าหมู่บ้านจัดสรรที่ขอนแก่นเขาเอาสายไฟฟ้าลงใต้ดินนะคะ
แปลว่าก็ทำได้ ถ้าจะต้องการจะทำ
ที่ญี่ปุ่น สายไฟก็อยู่บนดินค่ะแต่เขาไม่ปล่อยให้รุงรังเลอะเทอะแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 30 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
TheSuphan วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 23.15 น.
https://www.facebook.com/PeatJade

การแก้ไขให้เหมือนเมืองอื่นเขานั่นต้องใช้เงินลงทุนสูง แล้วไม่มีใครที่มีอำนาจคิดจะลงมือทำบ้างหรือ

ความคิดเห็นที่ 29 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กำหนัน วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับอาจารย์หม่อง นกมีความรู้สึกว่าบ้านสายไฟต้องปลอดภัยที่สุดครับ เพราะมนุษย์ถูกสายไปไม่ได้นิ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@wullopp - เห็นด้วยเช่นกันครับคุณหมอ แต่จะมีหน่วยงานไหนที่รับเป็นเจ้าภาพละครับงานนี้

@Chaoying - เติ้นคงไม่รู้ว่าตรงที่ฉานเดินถ่ายภาพตรงนี้ก็เพิ่งถมคูระบายน้ำได้ไม่นาน มีการวางท่อและปูพื้นฟุตบาทซะสวยงาม นี่ถ้าอยากจะเอาสายหลบไปใต้ดินก็คงต้องขุดใหม่ ถมใหม่และปูพื้นทางเดินใหม่อีกรอบ เมืองไทยทำกันไปเรื่อยๆ ไม่ต้องวางแผน คงได้งบมาตอนนี้ก็ทำตอนนี้ เดี๋ยวปีหน้าจะถูกตัดงบเพราะใช้ไม่หมด เติ้นนี่ต้องเป็นนักดูนกทำรัง(ที่หน้าต่าง) แบบนี้ต้องยกนิ้วให้กับความอดทนในการดูนกทำรัง นก(ทั่วเมืองไทย)คงสนุกสนานกับการทำรังที่สายไฟนะเติ้น

@เหล่าซือสุวรรณา - เห็นมาหลายที่แล้วครับที่สายเคเบิลอะไรก็ไม่รู้ มาเดินไปเดินมาบนสะพานลอย คนส่วนมากก็คิดว่าเป็นสายไฟไว้ก่อนเพราะกลัวไฟดูดตาย ใน กทม.ผมว่าการเดินสายที่ผ่านสะพานลอยเห็นแล้วยุ่งเหยิงกว่าที่ผมเอาภาพมาให้ดูกันอีกครับเหล่าซือ เห็นนักท่องเที่ยวเอาภาพที่ถ่ายกับสายต่างๆ ไปโพสต์บนโลกออนไลน์ โชว์กันให้เห็นว่าเมืองไทยนี้ amazing จริงๆ เพราะอยู่กันแบบเสี่ยงตายกันทุกวัน

@พล.ท.นันทเดช - สายเคเบิลยุ่งเหยิงเต็มไปหมดจนไม่รู่ว่าใครเป็นใคร อนาคตคงใหญ่จนเป็นก้อน และทุเรศนัยน์ตากว่านี้แน่ๆ เลยครับท่านนายพล

@ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ - เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับอ.สมโชคที่ต้องมีเจ้าภาพที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งก็น่าจะเป็นการไฟฟ้า ต้องรีบทำซะตั้งแต่ตอนนี้ เพราะอนาคตจะมีอีกหลายหน่วยงานมาขอเกาะใช้พื้นที่ด้วยแน่ๆ เลย

@รินรู้ดี - ดีใจด้วยครับที่พื้นที่บ้านคุณริน จนท.เขาจัดการทันที(เพราะมีนักการเมืองหญ่าย) แต่พื้นที่ตรงนี้ไม่มีคนใหญ่คนโตอยู่ สงสัยก็แค่เข้ามาดูและก็คงเงียบหายไป อยากให้คสช.ปฎิรูปเรื่องนี้กันทั้งประเทศเลยครับ

@พี่ขนฟู - ผมก็เห็นการไฟฟ้ามีตั้งแต่เสาไฟฟ้าแรงสูง ไฟฟ้าต้นเสาความสูงรองลงมา และสายสื่อสารต่างๆ ที่เห็นกันยุ่งเหยิงแบบนี้ เห็นด้วยครับที่การไฟฟ้าจะต้องวางแผนเรื่องนี้อย่างจริงจัง(ทั่วประเทศ) เพราะนับวันสายเคเบิลต่างๆ มันมากขึ้นเรื่อยๆ จะปัดสวะไปเรื่อยๆ คงยากแล้วละครับ

@BlueHill - ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่ให้มาครับพี่ชาลี

@ครูแดง - นกเลยทำรังเต็ใไปหมดเลยนะครับครูแดง

@chompoopookha - สไตล์แบบไทยๆ ที่.."ทำอะไรตามใจคือไทยแท้"

ความคิดเห็นที่ 27 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
chompoopookha วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

มันเป็นสไตล์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 26 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ครูแดง วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

มันรกรุงรัง...นกเลยเข้าใจผิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 08.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 17 อ.หม่อง-คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว
คนขยายเมืองไปถึงไหน นกกระจอกก็ตามไปถึงที่นั่นครับ
เพราะปรับตัวง่าย

ความคิดเห็นที่ 24 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พี่ขนฟู วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/2279

เสาไฟฟ้าเป็นสมบัติของหน่วยงานท้องถิ่น เช่น ในเขต กทม.เสาไฟฟ้าก็เป็นของ กทม. และการไฟฟ้า เป็นผูํ้ดูแล การพาดสายบนเสาไฟฟ้าจะต้องได้รับอนุญาตจากการไฟฟ้า และมีการเก็บค่าพาดสายบนเสาไฟฟ้า ดังนั้นการพาดสายสื่อสารอื่นๆ ควรจะเป็นหน้าทีี่ความรับผิดชอบของ การไฟฟ้า แต่การไฟฟ้ามักจะออก ปชส.เพียงว่าสายไฟฟ้าแรงสูงคือสายบนสุดของเสา สายไฟฟ้าแรงต่ำคือสายระดับถัดลงมา ส่วนสายระดับล่างเป็นสายสื่อสารที่ไม่มีกระแสไฟฟ้า ก็คงจะบอกให้รู้ว่าไฟฟ้าไม่เกี่ยว หรือ มันไม่อันตราย แต่การไฟฟ้าไม่ควรรับผิดชอบแค่ความปลอดภัยทางกายภาพ แต่ควรรับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยทางสุขภาพจิตด้วย คนเห็นไม่สบายใจ กลัวอันตราย เรื่องเหล่านี้ต้องเอาไปคิดกันใหม่่แล้วละครับ ไ่ม่ใช่แก้ตัวปัดสวะไปวันๆ

ความคิดเห็นที่ 23 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
รินรู้ดี วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 07.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee



Thailand Only จริงๆ นะคะ พี่หม่อง รินเคยเขียนเรื่องนี้

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่เกิดเหตุบนสะพานลอยแถวบางบอน

ทางเข้าบ้านอดีตนักการเมืองหญ่าย ซึ่งสายไฟสาย

โทรศัพท์ พาดอยู่บนสะพานลอยเวลาคนข้ามไปข้ามมา

ต้องลอดไป - มา ปรากฏว่าลงเอนทรีนั้นไปประมาณ

1 อาทิตย์ กลับไปดูใหม่ สายไฟดังกล่าว ถูกยกขึ้นสูง

ไม่มีการพาดสะพานแล้ว รินหวังว่า เอนทรีนี้ของพี่หม่อง

จะสามารถช่วยกระตุ้นต่อมผู้ที่มีส่วนเกียวข้อง ให้มาสนใจ

อย่างน้อยๆ ก็เอารังนก ออกไปก็ยังดีคะ

ความคิดเห็นที่ 22 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

เสาไฟฟ้าคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงของการไฟฟ้าเป็นหลัก นอกนั้นคือสายอื่น ๆ ที่มาฝากเสาไฟเพื่อเชื่อมโยงไปยังบ้าน สำนักงานและองค์กรต่าง ๆ คงไม่ยุติเพียงเท่านี้ ยิ่งนานวันก็ยิ่งจะเพิ่มมากขึ้น ๆ มาถึงขั้นนี้แล้วคงแก้ไขลำบาก แต่ถ้ามีผู้รับผิดชอบเป็นเจ้าภาพ น่าจะเป็นการไฟฟ้า พูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว หาแนวทางในการแก้ไขอย่างจริงจัง ผมว่าทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ในทางที่ดีขึ้นนะครับคุณคนปทุม ฯ

ความคิดเห็นที่ 21 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 27/05/2015 เวลา : 01.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

มันจะรู้ไหมเนี่ยว่าสายอะไรบ้าง ก็ขนาดนักท่องเทียวถ่ายไปลลงแล้วละครับ ถนนเดียวกันนี้

ความคิดเห็นที่ 20 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เหล่าซือสุวรรณา วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 23.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chineseclub
泰汉语与文化比较  张碧云博客

สายไฟไม่น่าเอาไปพันกับสะพานลอยนะคะ อันตรายค่ะ เด็กๆ บางคนเดินผ่านเกิดไปถูกมันเข้า โดยไม่ทันระวังหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจถึงตายได้
เคยพาคนต่างชาติไปเที่ยวพัทยา เขาเห็นสายไฟบ้านเราที่รุงรังยุ่งเหยิงแล้วรู้สึกเป็นของแปลก ถ่ายรูปกันใหญ่เลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 19 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 23.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

เฮ้อ..ถ้าเป็นถนนสายเก่าๆ สร้างมานาน ก็ว่าไปอย่าง ที่สายไฟรุงรัง
แต่นี่ ถนนลาดยาง ขยายถนนทำใหม่ซิงๆ วางท่อ วางเสาไฟฟ้า ..ก็รุงรังอีกเหมือนเดิม และปลูกต้นไม้ ก็ปลูกตรงใต้สายไฟเป๊ะ..ให้ตายเหอะ..โง่จริง หรือแกล้งโง่..หน่วยงานที่ทำถนน หน่วยงานไฟฟ้า ขุดท่อประปา..ไม่มีการเรียนรู้อะไรขึ้นเลย จากการทำถนนมานับร้อยปี ต้นไม้ยังปลูกใต้ราวสายไฟเสมอ แล้วก็ตัดเตียน อย่าได้งอกขึ้นมานะ
ส่วนสายไฟ..รุงรังน่ากลัว..
สำหรับรังนก ขอตอบแทนนก ในฐานะที่เฝ้าดูนกทำรังบ่อยๆ ว่า..
เวลาที่นกทำรังนั้น บินหนึ่งที ได้หญ้ามาหนึ่งเส้น จะต้องช่วยกันบินหาฟางหญ้ากี่พันเส้น บินกี่พันครั้ง จึงจะได้รังมาให้ฟักไข่ รู้ป่ะ..
หากสายไฟที่พันกันยุ่งเหยิง แต่ไม่มีไฟรั่ว..นกก็เสียงๆ เอา..สายไฟจะช่วยให้การวางฟางสร้างรังง่ายขี้น นกจึงนิยมสร้างรังที่สายไฟพันไปพันมา หากมีสายไฟสายเดียว นกก็สร้างรังไม่ได้นิ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ น่าจะทำให้เรียบร้อย แบบงานเนี้ยบๆ หน่อยก็จะดี

ความคิดเห็นที่ 18 คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว , สิงห์นอกระบบ ถูกใจสิ่งนี้ (2)
wullopp วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

สนับสนุน ความเห็น 1 ครับ
เช่น ถ้าจะทำถนน

น่าจะออกแบบระบบท่อไว้ล่วงหน้า
ให้ท่ออื่นๆ ที่เป็นสาย ร้อยเข้าได้ 1 ท่อ

อีกท่อ อาจเป็นท่อน้ำ อะไรทำนองนี้ รวมกัน....

ความคิดเห็นที่ 17 ชายสามหยด , สิงห์นอกระบบ และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@ทางแก้ว - แบบนี้ต้องเก็บสัมปทานเข้ารัฐเอารายได้มาปะค่าจำนำข้าว7แสนล้านกกันหน่อยแล้วนะครับพี่ทางแก้ว

@BlueHill - มีแต่นกกระจอกบินไปก็บินมา ไม่เห็นมีนกอื่นๆ มาทำรังบ้างเลยครับพี่ชาลี

@ชายสามหยด - มีบางจุดของกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่ๆ บางที่เริ่มมีการนำสายไฟไปไว้ใต้ดินบ้างแล้ว มีโอกาสคงได้นำมาให้คุณชายและเพื่อนๆ โอเคได้ชมบ้างนะครับ

@ชบาตานี - กลัวจะเกี่ยวคอเสร็จแล้วไฟดูดตาย ในเวลาเดียวกันเลยนะซิครับครูชบา

@สิงห์นอกระบบ - ขนาดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายังมึนกับสายเคเบิลอื่นๆ ที่มาเกาะอยู่กับเสาเลยนะครับคุณสิงห์

ความคิดเห็นที่ 16 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 19.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

เยอะจริงจริงขนาดที่ว่าครั้งหนึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคถึงกับต้องถามผมว่าสายเส้นนี้สายอะไรครับ (สายจานดาวเทียมเดิมของหมู่บ้าน)

ความคิดเห็นที่ 15 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชบาตานี วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

แถวบ้านชบาก็แบบนี้ล่ะค่ะ
ยังคิดอยู่ว่า..วันดีคืนดี...มันหล่นลงมาระหว่างผู้คนสัญจร..คงจะเกี่ยวเอาคอใครเข้ามั่งสักวันเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 14 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชายสามหยด วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ในตัวเมือง ทุกจังหวัดในประเทศไทยที่ผมเคยไป ต้องเจอสายไฟรกรุงรังแบบนี้ครับ รัฐบาลไหนก็แก้ไม่ได้ นี้แหละครับไทยแลนด์

ความคิดเห็นที่ 13 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

รังนกกระจอกครับ
นกไม่คิดว่าเป็นสายไฟฟ้าครับ
อะไรที่สามารถเป็นจุดยึดโยงรังได้ ปลอดภัย และไกลจากศัตรู
เหมาะสำหรับเป็นเรือนรังยิ่งนัก
คนต่างหากที่ต้องหาทางแก้ไขสายไฟฟ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยครับ

ความคิดเห็นที่ 12 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ทางแก้ว วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 16.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

เจ้านกแกไม่ได้สัมปทานน่ะ


ความคิดเห็นที่ 11 แม่หมี , INDYLOVE และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

@ไทบ้าน - เห็นด้วยครับกับการจับสายเคเบิลต่างๆ ลงดินซะ แต่ไม่รูเมืองไทยจะจับมือร่วมกันได้หรือเปล่าหนอ? แต่อย่างไรก็ตาม น่าจะต้องหาเจ้าภาพ ให้ได้ก่อนนะครับคุณไทบ้าน

@ลูกเสือหมายเลข9 - ผมหวังไว้ว่าสักวันเมืองไทยต้องจัดการแก้ไขเรื่องนี้ได้ ถึงแม้จะอีกหลายปีก็ตาม แต่ตอนนี้ปล่อยกองไว้เป็นไส้กระสืออยู่บนสะพานลอยไปก่อนนะครับพี่ลูกเสือ ช่วยๆ กันโชว์ผลงานแบบนี้ไปเรื่อยๆ สักวันเขาคงคิดอยากจะลุกขึ้นมาปรับปรุงให้ดีขึ้นกันบ้างละครับ

@ตาเรน - ที่อุดรฯ สายไฟต่างๆ รกรุงรัง เหมือนแถวที่ทำงานผมไหมครับคุณตาเรน

@ลาดพร้าวซอยสิบสอง - แถวลาดพร้าว น่าจะมีสายเคเบิลต่างๆ รกรุงรังมากกว่าเมืองปทุมฯ มีโอกาสก็เอามาให้ชมกันบ้างนะครับ

@INDYLOVE - คิดตามแล้วน่ากลัวจริงๆ เลยครับคุณIndy ถ้าไฟดูดขึ้นมา จะมีหน่วยงานไหนจะรับผิดชอบกันไหมหนอ? อยู่เมืองไทย ก็มีดอกาสเสี่ยงตายกันถ้วนทั่วทุกตัวคนเลยนะครับ

@แม่หมี - ส่วนมากประเทศไทยยังใช้การลากสายเคเบิลมาตามเสาไฟ แต่ก็มีบางจังหวัดเริ่มมีการนำลงไปใต้ดินบ้างแล้ว (แต่น้อยมาก) ผมคิดว่าผู้รับชอบก็คงคิดจะแก้ไข แต่อาจจะติดเงื่อนไขบางอย่างจึงไม่สามารถแก้ไขได้(แต่ก็ไม่รู้ว่า จะรอกันอีกนานไหม ถึงจะแก้ไขกันได้ทั้งประเทศ) มีโอกาสลองเอาภาพสายไฟแถวบางรัก แถวสาทร ตรอกจันทร์มาให้ชมกันบ้างนะครับคุณพี่แม่หมี

@นายยั้งคิด - พวกการท่องเที่ยวต้องคัดค้านเลยนะครับคุณอายั้งคิด เพราะทำให้ AMAZING THAILAND ขาดหายไปเมื่อนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองไทย

@วรรณสุข - น่ากลัวและเละเทะมากๆ ครับ ตอนนี้อาจจะยังไม่เกิดอุบัติเหตุกับคนใกล้ตัวเรา แต่ถ้าวันหนึ่งเกิดสิ่งไม่คาดฝันขึ้นมา เราคงจะเสียใจและช้ำใจกันแน่ๆ เลย หน่วยงานที่รับผิดชอบควรปรับปรุงแก้ไขได้แล้วนะครับ

@พอเพียงที่เพียงพอ - เมืองจันทน์มีให้เห็นแบบนี้บ้างไหมครับพี่น้อย พอเพียงฯ ถ้ามาเอาให้ชมกันบ้างนะครับ เอามาโชว์กันบนโลกออนไลน์มากๆ หน่วยงานที่รับผิดชอบอาจจะรีบแก้ไขให้เร็วขึ้นก็อาจเป็นไปได้

@toondee - คนไทยชอบใช้สุภาษิตนี้กันเหลือเกินสำรับคำ"วัวหาย แล้วค่อยล้อมคอก" เรื่องสายไฟนี่ก็เหมือนกัน ผมว่าทุกจังหวัดรวมทั้งราชบุรีคงมีสถานที่ที่เห็นสายไฟแล้วอุจาดตา แต่ไม่ค่อยมีคนสนใจจะแก้ไข เพราะคิดว่ายังมีคนตาย อยากให้คสช.ลงมาลุยเรื่องนี้ดูบ้างนะครับพี่ทุนดี

ความคิดเห็นที่ 10 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
toondee วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

แหมใจเดียวกับพี่ทุนดีเลย เมื่อสองวันก่อนไปซื้อผลไม้หลังโรงพยาาลราชบุรี เห็นเสาไฟเอียงด้วยการแบกรับน้ำหนัก สารพัดสาย คิดว่าสักวันหนึ่งต้องหักลงมาทับรถ คนที่สัญจรไปมาแน่ แล้วความเศร้าก็จะเกิด พร้อมกับคำพังเพย วัวหายล้อมคอก

ความคิดเห็นที่ 9 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
พอเพียงที่เพียงพอ วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Porjai2499

สวัสดีครับ

สายไฟสายเคเบิลรกรุงรังจนนกมาทำรังได้

เพื่อความปลอดภัยและความสวยงาม

หน่วยงานไหนจะเป็นเจ้าภาพจัดระเบียบครับ


ความคิดเห็นที่ 8 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
วรรณสุข วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 14.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

น่ากลัวจังค่ะ
นี่มันเข้าขั้นเละเทะแล้วนะคะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 7 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
นายยั้งคิด วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 13.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

AMAZING THAILAND ครับอาจารย์ ประเทศอื่นๆไม่มี แต่น่าเสียดายที่ประเทศไทยกำลังจะเอาลงมาหลบอยู่ใต้ดินครับ ผมขอคัดค้านครับ
เพราะเสียหายการท่องเที่ยวหมดเลย

ความคิดเห็นที่ 6 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่หมี วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

จากที่อ่านเอ็นทรี่ และอ่านคอมเม้นท์ ถ้าทุกคนบอกพิกัดที่ทำงานและบ้านของตัวเอง สรุปว่า เป็นแบบนี้ทั่วเมืองไทย

ไม่ทราบว่าคนขึงสายไฟเขาไม่รู้สึกรำคาญอะไรที่มันรกรุงรังบ้างหรือไง

นอกจากเป็นมลพิษทางสายตา มองแล้วน่าหงุดหงิด ยังน่ากลัวอันตรายอีกด้วย เวลาฝนตกสายไฟมันจะรั่วมาดูดชาวบ้านบ้างหรือไม่ หรือว่านี่คือศิลปะของการวางสายไฟ

แถวบางรัก แถวสาทร ตรอกจันทร์เป็นแบบนี้เหมือนกัน

อะเมซิ่งจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 5 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
INDYLOVE วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

แถวบ้านสายไฟระโยงระยางมาถึงสะพานลอยคนข้ามเลยค่ะ
ตอนขึ้นลงสะพานลอยเวลาฝนตก แล้วกางร่ม ….
บางครั้งร่มยังไปเกี่ยวสายไฟเลยค่ะ คิดแล้วสยอง
ถ้าเกิดไฟรั่วขึ้นมา อินดี้คงดำเป็นตอตะโกแน่เลยค่ะ แง๊ววว

ความคิดเห็นที่ 4 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

หน้าบ้านพี่อุ๋มเลยค่ะสายไฟแบบนี้เลย

ความคิดเห็นที่ 3 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ตาเรน วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 11.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

วางท่อพลาสติกแขวน...ท่อใต้ดิน...
ไปไม่ถูกเลย..

ความคิดเห็นที่ 2 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ไม่มีใครมาตอบแน่ครับ
หลายแห่งนี่ คนเดินสะพานลอยต้องเดินข้าม เพราะมันกองอยู่บนสะพานครับ

ความคิดเห็นที่ 1 wullopp , คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ไทบ้าน วันที่ : 26/05/2015 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

ลงดินได้ดีที่สุดครับท่านแต่ด้วยการลงทุนที่ราคาแพงมาก หากมีการร่วมมือกันลงทุนวิจัยพัฒนาจากทุกหน่วยงานที่มีสายพาดผ่านร่วมกันออกแบบให้ดูเรียบร้อยเสมือนหนึ่งสายไฟในบ้านเรือนก็จะดีไม่น้อยครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน