• คุณนิติ_นวรัตน์
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : farorader@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-09-04
  • จำนวนเรื่อง : 25
  • จำนวนผู้ชม : 32683
  • ส่ง msg :
  • โหวต 54 คน
เสรีประชาชน
เสรีภาพของประชาชน การหวงแหน และ ความเคารพในสิทธิ คือสิ่งสำคัญ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/jeenjeen
วันเสาร์ ที่ 20 กันยายน 2551
Posted by คุณนิติ_นวรัตน์ , ผู้อ่าน : 1042 , 19:25:48 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

แนวความคิดการเมืองใหม่ ที่พันธมิตรหยิบยกขึ้นมาเพื่อเสนอขึ้นมา

เพื่อเปลี่ยนระบบการเมืองของไทย โดยให้มีสส. คัดสรร หรือ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเข้ามานั่งในสภา

ซึ่งคล้ายๆ กับ สมัยที่ คมช แต่งตั้ง สนช ขึ้นมาในสมััย รัฐประหาร


แม้ว่า สส ที่มาจากการเลือกสรร อาจจะเป็นคนดี หรือไม่ก็ตาม

แต่ที่แน่ๆ ไม่เป็นผลดี ต่อระบอบการปกครองในรูปแบบประชาธิปไตยแน่นอน

ทำไม...?


เสมือนกับการริดรอน สิทธิของประชาชนด้วยคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งผมไม่เห็นด้วยอย่างมาก

ลองคิดดูซิว่า หากคนกลุ่มนั้น เป็นเพียงแค่คนกลุ่มเล็กๆ ที่มีความคิดเห็นที่ไม่เป็นที่ต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

ก็หมายความว่า ประชาชนส่วนใหญ่ จะต้องเสียสิทธิต่อคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับความต้องการของคนกลุ่มใหญ่ของประชาชนหรอกหรือครับ...?


ซึ่งมันไม่ถูกต้อง ...?

ซึ่งรูปแบบการปกครอง นี้ ไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่เรียกว่า อณาธิปไตย อยู่ภายใต้ การปกครองของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

เพราะสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่งต้องการ ซึ่งเรียกว่าดีแล้ว อาจจะไม่ดีสำหรับคนส่วนใหญ่ก็ได้

ซึ่งผมไม่ขอเรียกว่า การเมืองใหม่ 

เพราะความคิดของการเมืองใหม่ที่คุณว่า คือ ความคิดของการเมืองเก่า หรือ ระบอบขุนนาง

โดยเอาประชาชน ส่วนใหญ่ ไปแขวนไว้อยู่กับคนอยู่ไม่กี่คน



ความสำคัญของระบอบประชาธิปไตยคือ สะท้อนความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ เป็นกระบอกเสียงว่า ตอนนี้ประเทศต้องการนโยบายแบบไหน และควรเดินไปตามรูปแบบไหน 

ซึ่งบางครั้งก็สะท้อนว่า เค้าต้องการประชานิยม เค้าต้องการอนุรักษ์นิยม หรือ เค้าต้องการสังคมนิยม ซึ่งเป็นไปตามกลไกความต้องการทางการเมืองของประเทศ

แต่การที่เอาคนกลุ่มหนึ่งซึ่งมีแนวคิด เดียวกัน และอยากจะเปลี่ยนแปลงมานั่งในสภา ก็หมายถึง ความไม่ต้องการความเปลี่ยนแปลง 

เหมือนกับ การขว้างความต้องการประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งไม่ถูกต้อง


แม้แต่ การเลือกสรร สว ในปัจจุบัน ผมก็เห็นว่าไม่สมควร

ซึ่งไม่ได้บอกถึงความต้องการ จริงๆ ของประชาชนทั้งประเทศ


อย่าเอาแค่ ว่า เค้าโกง เค้าเลว เค้าไม่ดี ในความคิดคุณ มาเป็นเครื่องตัดสิน และ ริดรอนสิทธิของประชาชนส่วนใหญ่

ซึ่งหากประชาชนส่วนใหญ่คิดอย่างคุณ วันนั้นประเทศจะเปลี่ยนไปในแนวที่คุณต้องการ 

คุณอาจจะบอกว่า เพราะ สส ในสภามีแต่ สส ของพรรค พลังประชาชน

ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ คุณต้องการให้ สส อีกพรรคหนึ่ง 

หรือ กลุ่มบุคคลที่คุณคิดว่าดี

มีเสียงมากกว่า

เพราะ สส ของพรรค พลังประชาชน ไม่ได้ตอบสนองความต้องการของคุณเท่าไรนัก..?

แต่คุณต้องลองคิดกลับกันว่า เพราะวันนี้ คุณเป็นฝ่ายเสียเปรียบ 

เพราะประชาชนไม่ได้มีความต้องการเหมือนคุณ 

ดังนั้น สิ่งที่คุณทำได้ คือ รอเวลาที่ประชาชนคิดเหมือนคุณเท่านั้น



ซึ่งมันอยู่กับเสียงประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่คนกลุ่มเดียว

หรือ คุณเอง ก็ตาม







อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 02.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

http://www.oknation.net/blog/jeenjeen/2008/09/21/entry-1

ได้อธิบายไว้ที่บล๊อกต่อไปน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
beckyblooms วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 01.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

และตบท้ายด้วยคำที่คุณอาจจะไม่ชอบ..

...ก็แล่วแต๊ว่ะ..

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
beckyblooms วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 01.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

พระเจ้า..!!

คุณไม่ได้อ่านที่คนอื่นเขียนเลยค่ะ.. ไม่ต้องใครเลย..คุณคนกลางทุ่งเขียนได้อย่างเป็นกลางและอธิบายอะไรดีที่สุดแล้ว.. โดยรวม..
คุณก็ยังยึดกับตัวเลขที่ว่ามาอยู่นั่น ..แต่ไม่ได้คุยถึงภาพโดยรวมเลย..
น่าเสียดายที่คุณไม่ได้พยามเข้าใจที่คนอื่นเขียน ทั้งๆที่เขาก็ตั้งใจเขียนและพร้อมจะรับฟังด้วยเหตุผล ไม่ได้ตั้งตัวเป็นฝ่ายใด แม้แต่พันธมิตรเลย..
ที่ว่าน่าเสียดายนั้น..เสียดายแทนความเห็นของหลายๆท่านจริงๆ เท่าที่อ่าน.. เว้นฉันไว้คนก็ได้..เอ้า!

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 21.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

การตอบสนองความต้องการเป็นสิ่งสำคัญ

ไม่มีใครไม่อยากได้ สิ่งดีๆให้กับประเทศ

แต่ระบบ 70:30 หรือ 50:50 แบบนี้ไม่ดีแน่นอน

หรือจะแค่ 95:05 ก็ไม่สมควร เพราะ มันเป็นการยัดเยียดแก่ประชาชน

หากท่านคิดว่า รัฐบาล จะเป็นรัฐบาลที่โปร่งใส

ไม่มีการคอรัปชั่น หรือ ให้ข่าวสารที่ถูกต้องกับประชาชน

แต่ท่านจะแน่ใจได้อย่างไร ว่า รัฐบาลที่มาจากการแต่งตั้ง เป็นรัฐบาลที่ดี

แต่ถ้าเค้าเข้ามาเพียงแค่ ทำให้ กลุ่มพันธมิตรฯ พอใจ

แต่ทำให้ ประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อน ท่านคิดว่าอย่างไร

ท่านคิดว่า หากรัฐบาลคอรัปชั่น แล้วมีการซื้อเสียง

ท่านคิดว่า การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง คือ การแทรกแซง สิทธิของประชาชน หรืออย่างไร..?

ให้ตายมันก็ไม่จบหรอก

ท่านเรียกร้องให้นักการเมืองซื่อสัตย์ สุจริต

แต่หากประชาชนไม่ต้องการทำอย่างไร...

ท่านคิดว่า รัฐบาล สุรยุทธ์ เป็นที่พอใจของคนทั้งประเทศมากแค่ไหน...

ผมเชื่อว่ารัฐบาลชุดนั้น น่าจะดีแล้ว แต่ก็มีเสียงประณามรัฐบาลชุดนั้นอย่างมากมาย

ง่ายๆ คือ ประชาชน ไม่ต้องการ

ยิ่งหากท่านคิดว่า การยัดเยียด สส. ที่มาจากการแต่งตั้ง มาถึง50:50

ก็หมายความว่า ท่านเอาประชาชน ครึ่งหนึ่งของประเทศ ไปแขวนไว้กับคนที่ประชาชน ไม่ต้องการถึง 50% ของคนในสภา

ท่านคิดว่านี้คือ การแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือไง...

จริงอยู่ประเทศ ควรจะมีระบบตรวจสอบ การทำงานของรัฐบาลที่เข็มแข็ง

หน้าที่นี้คือ หน้าที่ของฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปปัตย์ ที่จะต้องเข้มแข็ง ตีแผ่ความจริง และส่งเรื่องไม่ถูกต้องของรัฐบาลไปที่ศาล

ประชาชนธรรมดา อย่าง พัฒธมิตรก็ทำได้

แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

แต่การยัดเยียดอย่าง 70:30 หรือ 50:50 เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

และริดรอนเสรีภาพของประชาชนมากที่สุด

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
คนกลางทุ่ง วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 21.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/centralthaifarm

ผมเชื่อว่าผู้แสดงความคิดเห็นทุกคน ไม่ใช่เห็นด้วยกับพันธมิตรทุกเรื่อง บางเรื่องเห็นด้วยกับฝ่ายรัฐด้วยซ้ำ
ถ้าเราดูสภาพตามความเป็นจริงของการเมืองไทย คุณนิติ เห็นว่าเป็นอย่างไร และเห็นข้อดีการที่มีพันธมิตรหรือไม่?

คำว่าการเมืองใหม่มีความหมายกว้างมาก และเชื่อว่าถึงอย่างไรการเมืองใหม่ต้องยึดหลักการประชาธิปไตย เพียงแต่ทำอย่างไร ทำอย่างไรให้มีการถ่วงดุลทางการเมืองเพื่อป้องกันการคอร์รัปชั่นทางการเมือง และทำให้เป็นประโยชน์ต่อชาติ ประชาชนมากที่สุด รัฐธรรมนูญปี 40 ก็มีจุดเด่น และจุดด้อย รัฐธรรมนูญปี 50 ก็มีจุดเด่นและจุดด้อย ถ้ามีการร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายเพื่อสร้างผสมจุดเด่นของ รัฐธรรมนูญปี 40 และปี 50 และเพิ่มเติมส่วนดีอื่น ๆ เข้าไป เพื่อให้เหมาะสม และเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ และประชาชนได้ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า การ

แก้ไขกติการทางการเมืองโดยยึดหลักประชาธิปไตย ไม่ใช่เป็นการปฏิวัติทางการเมือง ก็อาจมองเป็นการเมืองใหม่ก็ได้
ที่สำคัญ ภาครัฐต้องทำให้คนไทยได้รับข้อมูลข่าวสารเท่าเทียมกัน และทำให้คนไทยทุกคนเข้าใจในสิทธิ หน้าที่ รู้จักปกป้องสิทธิ และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ให้ได้ ถ้าภาครัฐทำได้ มาตรฐานการเมืองไทยจะสูงขึ้น การคอร์รัปชั่นก็จะลดลง หรือแทบจะไม่มีในประเทศไทย แต่ถ้าเป็นอย่างปัจจุบัน หลายจังหวัดก็จะมี ส.ส. คนเดิมตลอดไปไม่ว่า ส.ส.ท่านนั้นจะเป็นคนดีของสังคมหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

หากคุณไม่ต้องการ การเมืองแบบปัจจุบัน เพราะตัวบุคคล

ทางแก้ที่ดีที่สุด คือ การเอาริดรอนสิทธิทางการเมืองของ ประชาชนหรือไง

คุณต้องการ การเมืองแบบใหม่

และ คุณเองก็รักในประชาธิปไตย

แต่การเมือง(ที่คุณบอกว่า)ใหม่ นี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง

และไม่ได้ทำให้อะไร ดีขึ้นมา

คุณมีกำลังพลมากมาย ที่ปลุกระดม ประชาชน

ประชาชน ที่มาชุมนุมกับ คุณ มากมาย ที่มีตังส์

ทำไมถึง ไม่นำประโยนช์ ตรงนี้ไปพูดกับประชาชนส่วนใหญ่

หรือ ทำให้ประชาชนเข้าใจ


อย่ามายึดอำนาจของประชาชนทำไม

แบบนี้ไม่ใช่การเมืองใหม่ แต่เป็นประชาธิปไตย แบบเก่าๆ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
NN1234 วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 20.42 น.

หากเราคิดตามบล๊อคหรือแบบพิมพ์เก่าๆ ว่า การเลือกตั้งนั้นคือประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้น น่าจะผิดสำหรับวันนี้
เพราะอะไรก็ตามที่เราคิดว่าสิ่งนั้นมันดีเมื่อในอดีต แต่วันนี้และวันหน้าคุณจะต้องรู้จักคิดวิเคราะห์เสียใหม่
สิ่งที่เคยบอกว่า ดีหรือถูกต้องแล้วในวันวาน แต่วันนี้และอนาคตจักต้องไม่ใช่
ทำไมเราจะต้องเติบโต ก้าวเดินออกไปสู่โลกภายนอก
ประเทศเราจะยึดเพียงแค่ประชาธิปไตยแค่ 4 วินาทีแบบเดิมนั้น แต่วันนี้ก็ไม่ใช่แล้ว....
เราจะทำอย่างไรหากต้องการได้"การเมืองใหม่" หรือ"การได้มาซึ่งตัวแทนแบบใหม่" และ"บทบาทหน้าที่ของประชาชนตามแนวทางประชาธิปไตย" ควรจะเป็นอย่างไร....เราเปิดกว้างๆ แล้วมาหาคำตอบร่วมกันจะสบายใจกว่า
....................................................................
การเมืองแบบเก่านั้น พวกเสือสิงห์กระทิงแรดมันแทรกแซงได้ด้วยเงินทุนได้หมดแล้ว แม้กระทั่งการยกมือในสภาฯ เราก็รู้ๆ อยู่เต็มอกว่า"เงินไม่มา มือไม่ยก" วิวัฒนาการของมันมีมาเรื่อย จนหนักที่สุดก็ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมานี้เอง เพราะ"เงิน"มันมากและมีอำนาจใหญ่โตมากขึ้น จะโทษใครก็ไม่ต่างหากเราจะต้องโทษ
เราต้องการการเมืองแบบนี้ แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้หรือ?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
beckyblooms วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ประชาชนซึ่งต้องการคุณภาพหรือปริมาณของนักการเมือง?

หรือคุณภาพมันหายาก..เอาปริมาณไปก่อน?..

รึเปล่า?..

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 20.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

กระจกสะท้อนความต้องการของประชาชน..

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
beckyblooms วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 20.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

เพราะไม่เคยมีรัฐบาลไหนส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยมีการศึกษาอย่างดีแท้จริง.. ทำให้คนไทยไม่เข้าใจระบบประชาธิปไตย..
คิดว่าประชาธิปไตยคือ คนจำนวนมากเลือกอะไรซักอย่าง ซักคน ซักตัวมาก็ได้แล้ว.. ประชาธิปไตยแล้ว..

ประเด็นคือ อย่างไร..ก็มองข้ามไปกระนั้นหรือ?..

ยินดีรับประชาธิปไตยจากเสียงส่วนใหญ่โดยไม่มีข้อแม้ หากคนส่วนใหญ่เลือกมาด้วยความรู้ว่า นักการเมืองเป็นข้าประชาชน คนที่เลือกเข้ามาก็มีความรู้ ความสามารถ บริหารแทนเรา ไม่โกงกิน ถ้าโกงกินต้องออกไป..ตามอารยะประเทศที่เขาปกครองกันในระบอบนี้..

(ไอ้ที่ฝรั่งเขาดีๆ ก็ตามเขาก็ได้นะคะ ไม่ต้องอนุรักษ์มากนัก 555)

แต่..

เงินก็รับ.. เลือกเพราะพวกกัน รู้จักกัน.. เลือกเพราะไม่รู้..ฯลฯ ในระบอบประชาธิปไตยแบบนี้เราก็ไม่เรียกว่าประชาธิปไตยหรอกนะคะ.. ฉันเองก็เรียกไม่ถูกเหมือนกัน ประมาณไอ้ที่สันดานขี้โกงๆแล้วชอบอิงระบอบอ่ะค่ะ.. เรียกว่าไงดี?

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
คนกลางทุ่ง วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 19.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/centralthaifarm

คำว่าการเมืองใหม่ ต้องระดมสมองคนไทย เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ขึ้น แต่ต้องยอมรับว่า ระบบดี แต่เป็นเพราะคนมีดี มีไม่ดี และดูเหมือนกลุ่มคนที่มองแต่ประโยชน์ส่วนตน และพรรคพวกจะมีมากกว่า ทำให้สภาพการเมืองเป็นอย่างที่เห็น คำว่าการเมืองใหม่ ต้องมีการถ่วงดุลทางการเมือง ระหว่างคนดี กับคนไม่ดี
เพื่อให้คนดีมีคุณภาพเข้าสู่การเมืองมากขึ้น
เพื่อทำให้นักการเมือง ราชการ มีโอกาสคอร์รัปชั่นน้อยลง ผมว่าประเทศเราต้องมี ทฤษฎีประชาธิปไตย ที่เหมาะสมกับคนไทย และให้โอกาสประชาชนมีอิสระ สิทธิตามหลักระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ใช่ว่าพอได้เสียงมากในสภา จะทำอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ต่อตนและพวกพร้อง ต้องทำให้ประชาชนมีโอกาสตรวจสอบได้ ผมว่าเราอย่ามองหลักวิชาการอย่างเดียว เราต้องมองความเป็นจริงตามสภาพของสังคมไทย ทั้งในเมืองและชนบท และมองให้กว้างขึ้น ทางพันธมิตรเขาก็บอกว่าเป็นแค่ตุ๊กตา แต่ต้องอาศัยผู้รู้ที่มีจิตวิญญาณประชาธิปไตย เป็นธรรม และเป็นกลาง ร่วมกันพัฒนาการเมืองไทย ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น มีวัฒนธรรมทางการเมืองที่ดีขึ้น ต้องทำให้นักการเมืองไม่หวังหรือยึดติดในตำแหน่ง หรือผลประโยชน์ ต้องทำให้นักการเมืองต้องร่วมแสวงหาคนดี ที่ซื่อสัตย์ และมีความสามารถ มาเป็นรัฐมนตรีช่วยบริหารประเทศ ไม่จำเป็นต้องเป็นกลุ่ม หรือพรรคพวกของตนเอง

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กันยายน 2008 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        



[ Add to my favorite ] [ X ]