• คุณนิติ_นวรัตน์
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : farorader@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-09-04
  • จำนวนเรื่อง : 25
  • จำนวนผู้ชม : 32681
  • ส่ง msg :
  • โหวต 54 คน
เสรีประชาชน
เสรีภาพของประชาชน การหวงแหน และ ความเคารพในสิทธิ คือสิ่งสำคัญ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/jeenjeen
วันอาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2551
Posted by คุณนิติ_นวรัตน์ , ผู้อ่าน : 2846 , 01:29:23 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ผมค่อนข้างสับสน กับ ตัวเลขที่พันธมิตรฯกล่าว เกี่่ยวกับ การให้ สส. มาจากการจัดตั้งถึง 30% 

บางราย ป่วยหนัก บอกว่า ควรจะ 50% ด้วยซ้ำ

มันคืออะไรกันเนี้ย แม่เจ้า?

คิดจะเปลี่ยนระบอบการปกครองเลยหรืออย่างไร...?

ผมเปิดดูช่อง CCTV ของจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวว่า เมืองไทย ยังไม่พร้อมกับประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ T T

ด้วยเหตุนี้ คุณสนธิ จึงเสนอตุ๊กตา 70:30 วันนี้ 50:50 แล้วบอกว่านี้คือ การเมืองใหม่

แบบนี้ผมขอบอกว่า ยังไงก็ไม่ใช่การเมืองใหม่แน่นอน เค้าเรียกว่าการเมืองย้อนยุค

หากท่านกล่าวว่า สส. ที่มาจากการเลือกตั้ง ของพรรคพลังประชาชน ส่วนใหญ่ มาจากการซื้อเสียง

การยัดเยียด สส ด้วยการคัดสรร ก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อเสียงเลย 

คือ ได้จำนวน สส. เข้ามา โดยไม่ได้เลือกตั้ง ฟรี โดยไม่ต้องจ่ายตังส์

แย่กว่านั้นคือ อำนาจจะตกมาอยู่ที่กลุ่มคนอยู่ไม่กี่คน ไม่ต่างอะไรกับ อำมาตยาธิปไตย อนาธิปไตย คอมมิวนิตย์ หรือ เผด็จการ

แต่ที่แปลกกว่า คือ ยังคงมี สส. ที่มาจากการเลือกตั้งอยู่ โดยไม่รู้ว่าจะเรียกระบบนี้ว่าอะไร เผด็จการกึ่งประชาธิปไตย หรืออย่างไร?

เหตุใดจึงเรียก เผด็จการแบบนี้ว่า การเมืองใหม่... เป็นการรับไม่ได้ของคนกลุ่มหนึ่งซ่ะมากกว่า

ซึ่งระบอบประชาธิปไตยโดยแท้ จริงนั้น คือ กระจกสะท้อนความต้องการของประชาชน 

ในสหรัฐอเมริกา หากประชาชน อยากได้ รัฐบาลประชานิยม ก็จะเลือกรีบัพรีกัน เข้ามา

ปีไหนเบื่อ ชอบ เสรีๆ ก็เลือก เดโมแครดเข้ามา

ที่อังกฤษ หากประชาชน ไม่ชอบพรรคแรงงานที่่เน้นไปที่ ประชานิยม ก็จะไปเรื่องพรรคอนุรักษ์นิยมแทน

ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเมืองไทย ที่วันนี้ พลังประชาชน มีนโยบายที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการ คือ ประชานิยม

ซึ่งผมเห็นว่าไม่ผิดอะไร หากพลังประชาชน จะใช้นโยบายนี้ เพราะนี้คือ ความต้องการของประชาชน

วันนี้ประชาธิปัตย์ ยังตีโจทย์ไม่แตก ไม่สามารถเข้าถึงความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ก็ไม่สามารถจะเป็นรัฐบาลได้ ก็ต้องเป็นฝ่ายค้านก่อน ซึ่งผมเห็นว่าระบบนี้มันก็แฟร์ๆดี 

ประชาชนไม่ต้องการคุณ คุณก็ควรจะทำวิธีใดก็ได้ ให้ประชาชนต้องการ 

แต่อย่าไปบังคับประชาชน หรือ ริดรอนสิทธิของประชาชน 

คุณบอกว่า ก็ไม่อยากได้ รัฐบาลของพรรคพลังประชาชน เพราะ มีคดีคอรัปชั่นเยอะ ทุจริตเยอะ โกงชาติ แปรรูปรัฐวิสาหกิจ ฯลฯ

ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำคือ การตรวจสอบ โดยเป็นไปตามกลไก ยุติธรรม 

ซึ่งปัจจุบัน หน้าที่นี้ก็เป็นของพรรคฝ่ายค้านที่ต้องตรวจสอบ พันธมิตรฯก็ตรวจสอบได้ ตามอำนาจ ที่ประชาชนจะทำได้

ศาลก็เคยแสดงความยุติธรรมมาให้ท่านเป็นที่พอใจแล้วว่า อดีตนายกฯ สมัคร ต้องลาออกจากตำแหน่ง


แต่หากท่านคิดจะล้างพรรคพลังประชาชน หรือ รัฐบาลที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ โดยการยัดเยียด สส. ให้กับประชาชนนั้น

เป็นเรื่องที่น่าละอายมาก เพราะ ต่อไป รัฐบาลก็จะมาจาก ขั้วอำนาจซึ่งไม่เป็นที่ต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

หากเป็นเช่นนี้ สิทธิของประชาชนก็ไม่มีความหมาย การเลือกตัั้งก็ไร้ค่า ยิ่งกว่าการซื้อเสียง 

รัฐบาลไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้ 


แบบนี้สู้เปลี่ยนระบอบการปกครองไปเลยดีกว่า 


ดีหรือปล่าว เชกูวาร่า 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ศรีราม วันที่ : 23/03/2010 เวลา : 16.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nirvanaram
ร่างกายกับแผ่นดิน กลิ่นโคลนคาว ฝากดาวฝันไว้บนฟ้า รอตื่นขึ้นมาเชยชม

ทุกคนมีสิทธิ์คิดครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
..ปาปารัสโซ่.. วันที่ : 22/09/2008 เวลา : 13.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paparusso
...ปาปารัสโซ่.. (เว้นวรรค)

วานนี้เข้ามาแสดงความเห็น
และเพิ่งเข้ามาดูอีกรอบ...

ผมได้แสดงความเห็นที่ 7
และ จขกท.ได้แสดงความเห็นตอบโต้ในความเห็น
ที่ 10 ..

////

ตอนแรก..นึกว่าความคิดจะใช้ได้เหมือน"น้องหมู" นะ
แต่หลักการ"ประชาธิปไตย" คือ

หลักการของจขกท.คือหลักการเลือก "จับผิด"
ทฤษฎีใหม่นั่นเอง ..

แต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่า..
ประชาธิปไตยแบบเดิมข้อเสียมีแต่ไม่แก้...
.นั่นคือตัวตน..

แนะนำอย่างนี้ว่า
ครั้งหน้า..
อย่าลืม พ่อลงพรรคนี้ -ลูกลงอีกพรรคหนึ่งนะ

นี่คือความแตกต่างที่สวยงามตามแบบประชาธิปไตยเปะๆ
ไม่เกี่ยวกับกับเกาะกระแส "ทรท." แต่อย่างใด

คนเข้าเชื่ออย่างนั้น..

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
หน่อผุด วันที่ : 22/09/2008 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เขาแค่หลุดออกมาเป็นตุ๊กตาเท่านั้นตั้งนานแล้ว...ก็การเมืองเก่ามันน้ำเน่า มันซื้อเสียง เงินเดือน สส.ถ้าอยู่ครบเทอม 4 ปี รวมไม่เกิน 5 ล้าน เลือกตั้งทีมันทุ่ม 30 - 40 ล้าน มันจะคิดค่าเหนื่อยเท่าไหร่ล่ะ...ถึงเวลาการเมืองต้องเปลี่ยนเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ จะเปลี่ยนอย่างไรเขากำลังจะระดมความคิดเห็นกันอยู่ เลิกพูด 70:30 ซะที

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 22/09/2008 เวลา : 00.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

ขอแสดงความคิดเห็นนะ
---------------
14:14 เป็นปรากฎการณ์ที่เรียกว่า เท่ากัน หรือเกือบเท่ากัน
ดังนั้นจะเอาเสียงประจำเขตเลือกตั้ง ที่มีเอกสิทธิ์เฉพาะตัวไม่ได้ ไม่ใช่สารนะในการหาเสียง
-------------
ไม่คิดว่าท่านจะเป็นคนใจคอคับแคบ แล้วยังตีบตันเสียอีก ที่วิพากษ์การเมืองแบบทะลุถึงอำนาจที่แสวงหา แทนการอยู่ร่วมกัน พร้อมทั้งหยิบหลักการที่ไม่ได้สังเคราะห์อย่างการเมืองในยุโรป และตะวันตก ซึ่งเป็นวิถีที่สวนทางกับหลักธรรม อย่างที่ท่านเคยบอกว่าท่านเป็นชาวพุทธ เสียดายที่ชาวขลุงรักท่าน ไม่คิดว่าท่านจะมองเป็นหัวประชาชนเพียงแค่เสี่ยวของความรักที่ชาวขลุงมีให้เสมอมา เป็นน้ำตาที่ไร้ค่าสำหรับผู้ชายอย่างท่าน

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 22/09/2008 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

มันเป็นเรื่องธรรมดา ที่คนที่ไม่ได้เป็นผู้ว่าราชการกทม จะคิดไปต่างๆ นานา และไม่กลับจันท์ แต่มองแต่ปัญหาที่คิดแต่อำนาจ เป็นธรรมดาที่เป็นเช่นนี้ เพราะเป็นแบบนี้เอง
----------------------
รัฐสภาแห่งชาติ กับความคิดที่ชัดขึ้นทางสังคมไทย นั้นก็คือ การลดบทบาททางการเมือง โดยมีสภาที่มาจากบุคคลหลากหลายอาชีพ และให้ความสำคัญกับภาคประชาชน โดยที่สำคัญที่สุดไม่ใช่แค่การได้มาซึ่งอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินเท่านั้น แต่ต้องให้ความสำคัญต่อประชาชนทั่วไป ที่เข้าไม่ถึงอำนาจนั้นๆ ได้ให้เขาเหล่านั้นเปล่งเสียงความต้องการ หรือการร้องขอต่อสังคมอย่างเต็มที่ ซึ่งอย่างไรก็ตามไม่ว่าสูตรการเมืองใหม่หรือการเมืองเก่าก็ดี แต่ถ้าหากว่าเรานั้นยังคงละเลยในการพัฒนาสังคม และเศรษฐกิจแล้ว การเมืองจะภิวัฒน์ไม่ได้เลย และจะกลายเป็นเรื่องโกหก เป็นเรื่องเฟ้อ เป็นเรื่องที่นำมาซึ่งความเฟ้อทางสังคม และประชาชนทั่วๆ ไป ก็จะตายไปในที่สุด นี้คือหลักการ และเหตุผลที่จำเป็นต้องให้ท่านๆ หันมาจูจุ๊บ รัฐสภาแห่งชาติ กันหน่อยสิ
----------------------------
http://www.oknation.net/blog/lovemyself/2008/09/21/entry-1
--------------
แล้วเลิกทำแบบเนี้ยเถอะ อายเขา คนจันท์ขอร้อง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 23.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

คุณนิติ เข้าใจผิดไปมากเลยในส่วนเลือกตามอาชีพ และเป็นการโหวตตามสัดส่วนประชากรค่ะ ไม่ใช่ 1 อาชีพ หนึ่งตัวแทน พอดีเรื่องโหวตตามสาขาอาชีพ ก็คงต้องไปดูในรายละเอียดของการจำแนกอาชีพอีกทีค่ะ การเสนอนี้ยังไม่ตกผลึก เป็นเพียงแนวคิด หากมีข้อคิดเห็นก็นำเสนอได้ค่ะ บ้านเมืองเป็นของเราทุกคน

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
คนกลางทุ่ง วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/centralthaifarm

ถ้าสังคมไทยเป็นสังคมที่คนส่วนใหญ่เข้าใจในสิทธิหน้าที่ รู้จักปกป้องสิทธิตน ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีโอกาสทาง สังคมเท่าเทียมกันเหมือนกับประเทศอเมริกา หรือหลายประเทศในยุโรป การคอร์รัปชั่นทางการเมืองก็คงมีน้อยมาก หรืออาจจะไม่มีเลย

แต่ความเป็นจริง แตกต่างกันมาก ความเท่าเทียม ความมีโอกาสทางสังคม และคุณภาพชีวิตคนในประเทศเราน้อยกว่าเขามาก เราเอาแบบประชาธิปไตยจากต่างชาติมาเป็นตุ๊กตาได้ แต่ทำให้เหมือนไม่ได้

ภาครัฐ และประชาชนต้องร่วมกันค้นหา กติกาทางการเมืองที่สมดุล เหมาะสมและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อสังคมไทย

เห็นด้วยว่าไม่มีระบบการปกครองระบบใหน แฟร์เท่าระบบประชาธิปไตย เห็นด้วยกับการที่ ส.ส. ทุกท่านต้องมาจากการเลือกตั้ง ถ้าผู้แทนฯไม่ได้รับเลือกจากประชาชน ก็คงไม่ถือว่าเป็นผู้แทนราษฎรของปวงชนชาวไทย

ถ้าเรามีองค์การตรวจสอบอิสระ ในอุดมคติที่ผู้มีอำนาจเงิน และอำนาจบริหารไม่มีโอกาสแทรกแซงเป็นสิ่งที่ดี

การที่มีประชาชนผู้กล้า มาทำการเมืองภาคประชาชนร่วมตรวจสอบด้วยยิ่งช่วยให้สังคมมีการถ่วงดุลมากขึ้น ทำให้ นักการเมืองเสียงข้างมาก ถ้าคิดจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ส่วนตน หรือกลุ่มตนมากกว่าทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ก็มีโอกาสทำได้น้อยลง แต่การเมืองภาคประชาชนต้องยอมรับผลที่ตามมา ถ้ามียุทธศาตร์เรียกร้องที่ขัดต่อกฏหมาย นักการเมืองภาคประชาชนคงต้องยอมรับผิดชอบในการกระทำนั้น หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจ

ขอศรัทธาพลังบริสุทธิที่ทำเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริงทุกฝ่าย ที่แสดงออก โดยไม่มีผลประโยชน์ส่วนตน และพรรคพวกแอบแฝง

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

รู้สึกการเมืองใหม่ที่พูดถึงกันตอนนี้ ไม่ใช่สภาแต่งตั้งน่ะค่ะ แต่เป็นการเลือกผ่านระบบที่แยกตามสาขาอาชีพ

...................

แบบนี้ก็ยิ่งแน่ใหญ่ซิครับ

คิดได้ไง

ลองคิดดูน่ะครับว่า หากว่า ผมเป็นสถาปนิก ผมก็จะเลือกคนที่เป็นสถาปนิกเข้ามา นั้นถูกต้องแล้ว นี้คือสิ่งที่ควรจะทำ เพราะเป็นการปกป้องผลประโยชน์ตามความต้องการของการเลือกตั้ง

แต่จู่ๆผม นึกจะเปลี่ยน ไปเป็นพ่อค้า แปป ก็เปลี่ยนไปเล่นหุ้น

แบบนี้ ก็ไปเปลี่ยนที่บัตรประชาชนอีกเหรอ ว่าผมมีอาชีพเล่นหุ้น

แล้วจะมีอาชีพที่แท้จริงได้ อย่างไร...?

การเลือกแบบนี้อาจจะทำได้ แบบ สว. เลือกสรร ในปัจจุบัน

แต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับการเลือกผู้บริหารประเทศ

เพราะสุดท้าย คนที่อยู่บนอำนาจจริงๆก็มีอยู่ไม่กี่คน

ทำไม...?

คนเป็นหมอ คนเป็นนักธุรกิจ คนเป็นพ่อค้า มีอยู่กี่% ของคนทั้งประเทศ

คนเป็นแรงงาน คนเป็นชาวนา คนเป็นชาวสวน มีอยู่กี่เปอร์เซ็นต์ ของคนทั้งประเทศ

ซึ่งหากแบ่ง สส เป็นตามอาชีพแล้ว

โครต จะ ไม่ ยุติ ธรรม เลย...

ชาวนา 30 ล้าน มีเสียงเท่ากับ นักธุรกิจ เพียง 5 แสน

ชาวสวน 10 ล้านคน มีสิทธิเท่ากับ นักร้อง นักดนตรี 1000 คน

แบบนี้ ก็ยิ่งแย่ไปใหญ่ซิครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

ความคิดเห็นของผม เหมือนกับ คุณ หาดใหญ่2551 มากๆ

การกระจายอำนาจ คือ คำตอบที่ดีที่สุด

เรียกร้องให้ไม่เป็นประชาธิปไตยทำไม

ในเมือง การกระจายอำนาจคือคำตอบที่ดีกว่า ทำไม ไม่เรียกร้องตรงนี้

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
หาดใหญ่2521 วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanderer

การเมืองเหมือนเรื่องสั้น ซาฮาโต้โฟล์ค ของ เบอร์ทรันด์ รัสเซล
เราเลือกระบบใหม่ แล้วระบบใหม่ก็หาวิธีโกงของมันจนได้
politician always finds its own ways

วิธีเดียวคือกระจายการโกงออกไปให้จับผิดง่าย และหากโกงแล้วก็เสียหายในวงแคบ คือกระจายอำนาจออกไปเท่านั้น

ไม่ใช่โกงเลือกตั้งระดับท้องถิ่น แต่มากินตำแหน่งใหญ่ระดับประเทศ ทำความเสียหายแก่คนทั้งประเทศที่ไม่รู้เรื่องด้วยเลย ไล่ก็ไล่ไม่ไป

อ้อ...เราก็ไม่ชอบพธม.หรอกนะ หักพร้าด้วยเข่าเกินไป เค้าอาจจะโกงมาจากท้องถิ่น แต่เราต้องลงไปท้องถิ่นบอกให้เค้าทราบ ไม่ใช่ไปไล่ตัวแทนเค้า

เราไม่ได้ตำหนินักการเมืองหรอกนะ คนดี คนเลวปะปนไปหมด แต่เราเซ็งคนที่เลือกเค้ามามากกว่า

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
แมงป่องจำศีล วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maengpong

ตราบที่คนส่วนใหญ่ยังได้รับการยัดเยียดข้อมูลด้านเดียวประเทศนี้คงจมอยู่ในโคลนอย่างนี้และมีคนเพียงกลุ่มเดียวที่เก็บเกี่ยวผลประโยขน์จากความโง่ของคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ไม่เถียงครับว่าการเลือกตั้งที่คุณว่ามันนำสมัยน่ะมันดีแต่ว่ามันดีสำหรับคนกลุ่มเดียวที่มีเงินและคนที่ขายจิตวิญญาณให้กับเงินเท่านั้นคนส่วนใหญ่เปรียบเสมือนทาสในสังคมที่คุณเรียกว่าประชาธิปไตยจากตะวันตกนะครับคุณพี่

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

รู้สึกการเมืองใหม่ที่พูดถึงกันตอนนี้ ไม่ใช่สภาแต่งตั้งน่ะค่ะ แต่เป็นการเลือกผ่านระบบที่แยกตามสาขาอาชีพ

แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแน่นอนเลยค่ะ อยู่ในระหว่างถกเถียงหาข้อสรุป คุณนิติ ลองเสนอแนวทางดูสิค่ะ อย่าติดเรื่อง 70:30 หรือ 50:50 เลย

นี่อยู่บนพื้นฐานที่เห็นว่า การเมืองปัจจุบันมีปัญหาที่ต้องแก้ไขน่ะค่ะ หากเห็นว่าที่มีอยู่ดีอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องนำเสนอค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
น้ำสีคราม วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 19.46 น.
http://oknation.nationtv.tv

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น......จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
มุสิกะตะวัน วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mataharee

เป็นตุ๊กตาการเมืองใหม่ เสนอเพื่อให้แลกเปลี่ยนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
indexthai วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

วิจารณ์ได้ดี
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/09/20/entry-3
@

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ณสยาม วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

ลองเข้าไปอ่าน blog ผมที่ผมเสนอเรื่องระบบหรือตัวบุคคลไป ลองดูหลักการของระบอบประชาธิปไตย เพราะฉนั้นหลักการต้องยังคงอยู่ แต่การแก้ไขมันต้องกฎหมายประกอบคือรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่ขัดกับหลักการ อย่างเข้าใจผิดนะครับ เพราะว่าต้องมองเรื่องหลักการก่อนแล้วไปมองที่รัฐธรรมนูญ การแก้ไขต่างๆมันต้องไปแก้ตัวบุคคลที่เลือกเข้ามา ระบุให้ชัดเจนในด้านคุณสมบัติของผู้สมัคร..................

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

ผมเข้าใจสิ่งที่คุณพูดน่ะ

แต่คือ พวกคุณเอง ก็บอกเพียงว่า ต้องการรัฐบาล สส ที่เป็นคนดี

แต่คุณไม่มีอะไรมารองรับ ว่า เค้าเป็นคนดีสำหรับใคร

ไม่มีใครตอบผมได้ว่า แล้ว สส ที่คุณยัดเยียดเข้ามา

ไม่เป็นที่ต้องการ ไม่ตอบสนองประชาชน

แล้วประชาชน ก็มีแต่เสียกับเสีย ไม่ใช่หรือ

เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่หน่อยซิ?

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
นักล่าของเก่า วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 13.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sirawit

เป็นความคิดเห็นที่น่าสนใจดีครับ น่าจะถูกต้องนะครับ ออกกลางแบบมีเหตุผลดี

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ยังวนเวียนอยู่ตรงนี้อีกหรอ?.....

อัพเดทข้อมูล ทำความเข้าใจในรายละเอียดหน่อยดีมั๊ย? แล้วค่อยมาเขียนใหม่นะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

โจทย์ใหญ่ไม่ใช่ล้ม" พลังประชาฃน"
แต่ล้มระบบการเลือกตั้งเมืองไทย..
ล้มระบบการสรรหา "ผู้แทนอำนาจอธิปไตย" จริงๆ

.....................

คุณจะสรรหาผู้แทนจริงๆได้อย่างไร

ในเมื่อผู้แทนที่คุณสรรหา มาจากกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

ไม่ได้ตอบสนองความต้องการของประชาชนจริงๆ

แก้ปัญหาด้วยหารบังคับสิทธิเสรีภาพของประชาชน เพื่อความถูกต้องของประชากรไม่ถึง 10% นี้ดีแล้วหรือ?

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
urban วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metroensis

ประชาธิปไทย คือสิ่งที่เราต้องช่วยกันค้นหา
ไม่ใช่เอาแต่ชะโงกหน้าดูคนนั้นทีคนโน้นที
บางเวลาก็อยากเอาอยากเป็นแบบเขาบ้าง
บางเวลาก็กลัวเขาแซงหน้า กลัวเขาตามทันบ้าง

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ณดาว วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 12.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

การเมืองใหม่ 70 / 30 ประเด็นเก่าไปรึเปล่าพี่ อัพข้อมูลหน่อยว่าตอนนี้เขาพูดไปถึงไหนแล้ว

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
..ปาปารัสโซ่.. วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 12.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paparusso
...ปาปารัสโซ่.. (เว้นวรรค)

ผมว่าเป็นการเปรียบเทียบ
ที่มองจากมุมตนเองออกสู่ภายนอก..

การเมืองไม่จำเป้นต้องเลียนแบบใคร
นั่นคือประเด็น

จีนเติบใหญ่
เพราะ ประชาธิปไตย ใช่หรือไม่
สหรัฐ เติบใหญ่เพราะ
เพราะผ่านการต่อสู้มามากกว่า 150 ปี
อังกฤษ ยิ่งเด่นชัดยิ่ง..

จริงอยู่ "เลือกตั้ง" สำคัญกับการเมือง
แต่ไม่ใช่ทั้งหมด..
เพราะ คนที่เลือกเขามามีหน้าที่แค่นั้น คือเลือกตั้ง
แล้วจบ..

และปล่อยให้องค์กรสมัชชาต่างๆทำหน้าที่เรียกร้องแทน

ยิ่งปัจจุบัน..
การแบ่งโควต้ารมตงมันกก็เด่นชัดว่า
เสียงมากข้าง -ส.ส. ไม่ได้เกรงเสียงประชาชนที่เลือกมาเลยแม้แต่น้อย

ยังแย่ง-ทึ้งเก้าอี้กันสนุกสนาน..
นี่คือประชาธิปไตยแบบไทยๆ

โจทย์ใหญ่ไม่ใช่ล้ม" พลังประชาฃน"
แต่ล้มระบบการเลือกตั้งเมืองไทย..
ล้มระบบการสรรหา "ผู้แทนอำนาจอธิปไตย" จริงๆ

ไม่ใช่เอะอะ-อะไร
ต้องไปลงที่การเลือกตั้งทุกที
นั่นและที่ผมบอกมองจากมุมตัวเองมากเกินไป

จริงหรือไม่ละ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
พันลี้ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/punlee


อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะคะ




แต่ 70-30 เนี่ยมันเป็นแค่ตุ๊กตาไม่ใช่เหรอ????

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

ไม่มีใครชอบให้มีการโกงเกิดขึ้น

แต่การยัดเยียด สส ก็ไม่ต่างอะไรกับการโกงการเลือกตั้ง

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
คุณนิติ_นวรัตน์ วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livelikezen
คุณนิติ นวรัตน์

คนโง่คือ คนที่คิดว่าตัวเองฉลาดอยู่คนเดียว

ความคิดเห็นที่สองหรือปล่าว...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Lioness วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanomwong
~  มีใจ ~  

ทุกวันนี้
มีความสุขกับ
ประชาธิปไตยที่มาจากการ*โกงเลือกตั้ง*มาก

สุดยอด นโม ประชาธิไตย ๆๆๆๆๆๆๆ
โอม ประชาธิปไตย
สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ
---------

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ChaiManU วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เฮ้อ!!!
เมื่อไหร่จะฉลาดกันบ้าง
แกล้งโง่ หรือโง่จริงกันเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลานเทวา วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 01.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........

ดีที่สุด

คือไม่มีนักการเมือง


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กันยายน 2008 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        



[ Add to my favorite ] [ X ]