*/
  • จิตราภรณ์
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-12-31
  • จำนวนเรื่อง : 245
  • จำนวนผู้ชม : 1441997
  • จำนวนผู้โหวต : 351
  • ส่ง msg :
  • โหวต 351 คน
นกเขาเถื่อน

ฅีตาญชลี

View All
<< มกราคม 2013 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนในการให้งบประมาณสนับสนุนการจัดซื้อหนังสือพิมพ์ วารสาร และหนังสือทั่วไปให้มากพอสำหรับการให้บริการในห้องสมุดประชาชน
น้อยที่สุด/เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ
1 คน
น้อย/มีเรื่องอื่นที่มีความสำคัญมากกว่านี้
0 คน
ปานกลาง/ผู้รับบริการควรซื้ออ่านเอง
0 คน
มาก/ที่ให้อยู่ก็เพียงพอแล้ว
3 คน
มากที่สุด/การส่งเสริมการอ่านควรกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ
12 คน

  โหวต 16 คน
วันพุธ ที่ 30 มกราคม 2556
Posted by จิตราภรณ์ , ผู้อ่าน : 4585 , 11:53:51 น.  
หมวด : การศึกษา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 16 คน ลาดพร้าวซอยสิบสอง , ถนนโบราณ และอีก 14 คนโหวตเรื่องนี้


กำลังฟึดฟัดเมื่อเห็นข่าวเมื่อเช้าค่ะ

เลยรีบเข้ามาหาข่าวเรื่องนี้อ่าน

เรื่องนี้ล่ะค่ะที่ทำให้หงุดหงิดเหลือเกิน

เด็กๆเฮ! สพฐ.สั่งครูลดการบ้าน

"ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เป็นต้นไป เด็กไทยทุกคนในทุกระดับชั้น

จะมีภาระการเรียนในห้องเรียนลดน้อยลง

และจะมีโอกาสเรียนรู้ รวมถึงทำกิจกรรมนอกห้องเรียนมากขึ้น

ส่วนการบ้าน และโครงงานที่ครูมอบให้จะมีการบูรณาการในทุกกลุ่มสาระวิชา

ขณะที่การวัดและประเมินผลก็จะสอบเท่าที่จำเป็น

และเหมาะกับช่วงวัยเท่านั้น ดังนั้นตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้ งานทุกอย่างของเด็กจะลดลงทั้งหมด

และจะไม่ใช่วิธีการที่ครูจะมีอำนาจเหนือนักเรียน

โดยครูจะไม่สามารถให้การบ้านเด็กได้ตามใจชอบอีกต่อไป

ถ้าครูให้การบ้านเด็กจนเกินความทุกข์ทรมานของเด็กก็สามารถร้องเรียนมาได้ที่ สพฐ.

เพื่อให้เกิดการปรับปรุงต่อไป"  

: นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

อยากถามคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ว่า

ว่างมาก...............หรืออย่างไร

หลังจากเรื่องเกรียน และติ่งหู ที่เพิ่งผ่านไป

ทำไมไม่มีเวลาคิดหาทางแก้ปัญหาเรื่องอื่น ๆ ที่มันเร่งด่วนกว่านี้

ถึงเลือดถึงเนื้อกว่านี้

พี่น้องครูเราหลาย ๆ ชีวิตที่ต้องสูญเสียไป

ขวัญกำลังใจของครูใต้ที่กระเจิดกระเจิงไป

ไม่มีค่ามากพอให้พวกท่านหันมามองหรืออย่างไร

และไม่เข้าใจที่ท่านคณะกรรมการทำไมถึงได้มองเห็นความสัมพันธ์

ระหว่างครูกับนักเรียนเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นปฏิปักษ์กันไปได้

ครูในสายตาของท่านเป็นอย่างไร

ต่อไปนักเรียนคงถามครูด้วยชื่อเรื่องนี้ล่ะค่ะ

"จะให้การบ้านเหรอคะครู.....ถามพวกหนูหรือยัง"

 

 

ภาพและข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/education/181327

 

 

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 16/02/2013 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

แวะมาทักทาย สวัสดีเดือนแห่งความรักค่ะ


ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 15/02/2013 เวลา : 16.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

เศร้ากับผู้ดูแลระบบการศึกษาบ้านเราค่ะ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ถนนโบราณ วันที่ : 15/02/2013 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tonhorm

อยากจะ..."เฮ้อ" ดังๆเสียจริง

นี่แหละหนาประเทศฉัน

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ซำมะแจะ วันที่ : 07/02/2013 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keepitup

ปวดเฮดๆเจ้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
TrainingServ วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 17.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thailander
 ดร.บัญชา วิชยานุวัติ www.CBTthailand.com

ตามหลักการเรียนรู้ เมื่อเรียนอะไรมาแล้วรีบทบทวนภายใน 3 วัน จะทำให้จำได้ไปอีกนาน การบ้านจึงเป็นประโยชน์สำหรับผู้เรียน และช่วยให้เด็กมีวินัย ไม่มัวแต่ไปเล่นเกมส์ ดูทีวี ......
ลองไปดูเด็กเรียนเก่งๆ ที่เรียนแพทย์หรือวิศวะซิ มักเป็นคนที่ขยัยทำการบ้านอย่างอดทนทั้งสิ้น ต้องเลือกเอาอยากให้ลูกทำการบ้านหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 36 แม่มดเดือนMarch ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เรื่องการบ้าน ให้่มากไปก็ไม่ดี ให้น้อยไปก็ไม่เหมาะ
น่าจะลองเดินสายกลาง โดยเน้นที่คุณภาพ ไำม่เน้นปริมาณ
ที่สำคัญ ครูผู้ให้ก็ให้กาีรบ้านอย่างมีคุณภาพ
เด็กผู้รับ ก็ืทำการบ้านอย่างมีคุณภาพ

ความคิดเห็นที่ 35 แม่มดเดือนMarch , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
TaTee วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

เห็นด้วยว่าควรลดการบ้านลง เพราะบางวันการบ้านมันเยอะไปจริงๆ (สำหรับบางโรงเรียน) ต้องทำกันจนถึงเที่ยงคืนก็มี (ขนาดพ่อแม่ช่วย) สมควรลดลง ลดปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ ไม่ใช่ทำรายงานเป็นเล่มหนาสามสี่สิบหน้า แต่ copy & paste มาทั้งนั้น

ความคิดเห็นที่ 34 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
จิตราภรณ์ วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 13.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

ความจริงการคิดเพื่อเด็กนั้นก็โอเคอยู่หรอกค่ะ
เช่นการบูรณาการการบ้าน การลดจำนวนเด็กต่อห้องลง

แต่วิธีการที่ทำให้รู้สึกว่านโยบายการศึกษา
ทำไมมันกลายเป็นนโยบายประชานิยม
ที่แผ่ลามมาถึงลูกเล็กเด็กแดงไปด้วย
เหมือนนโยบายพ่อแม่รังแกฉัน
ด้วยการให้ท้ายเด็ก.....ต่อไปไม่พอใจเรื่องใดก็ใช้การฟ้องร้อง.....เพื่อหาทางออก.....แล้วก็กำหนดเป็นมาตรฐานใหม่ขึ้นมา

"ครูจะไม่สามารถให้การบ้านเด็กได้ตามใจชอบอีกต่อไป"
อ้อ....ถ้าครูให้การบ้านตามใจชอบก็ต้องให้น้อย ๆ ซิคะ
จะได้สบายไม่ต้องมานั่งปวดหลังปวดตา ตรวจการบ้าน

"ถ้าครูให้การบ้านเด็กจนเกินความทุกข์ทรมานของเด็กก็สามารถร้องเรียนมาได้ที่ สพฐ."
ตอนฉันเป็นเด็ก.....
การบ้านจะมากจะน้อยก็ทรมานทั้งนั้นแหล่ะค่ะ
แต่ก็ต้องทำต้องส่งเพราะกลัวครูดุ
ผลที่ได้ก็คือ ได้ทบทวนบทเรียน ได้ฝึกคัดลายมือ ได้สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนที่เก่งกว่า(ขอลอกการบ้าน) เพื่อนที่เก่งกว่าได้มีโอกาสแสดงน้ำใจ(ให้เราลอกการบ้าน)...ฮี่ ฮี่

แล้วถ้าครูจะทำอะไรแล้วต้องเกรงจะโดนร้องเรียนอยู่ตลอดเวลา
อาชีพครูคงต้องถูกฟ้องร้องเป็นอันดับหนึ่งของทุก ๆ อาชีพล่ะค่ะ


ความคิดเห็นที่ 33 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

รมว.ศึกษาธิการเปลี่ยนหน้าเข้ามาแต่ละคน เกรงว่าจะเป็นรมว.โลกลืม จึงต้องมอบนโยบายที่แปลกใหม่กันคนละอย่างสองอย่าง แล้วรมว.ศธ.บางคนรู้เรื่องการศึกษาเพียงพอหรือเปล่าก็ไม่รู้ กระทรวงนี้เป็นกระทรวงที่คนไม่อยากมาเป็นรัฐมนตรี เพราะจะต้องอยู่ท่ามกลางครูและเด็กๆที่ฉลาดกว่าตัวครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
สายลมที่ผ่านมา from mobile วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

เอออออ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
กบขาวกุมุง วันที่ : 01/02/2013 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pkpp1946

บริหารแบบยุคประชานิยม ก็เป้นแบบนี้แหละ มันเข้ายุคเข้าสมัยดี อนาคตเด็กไทยจะเป็นอย่างไรช่างหัวมัน ตำแหน่งไม่หลุดก็แล้วกัน 5555555

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
feng_shui from mobile วันที่ : 31/01/2013 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

การบ้านน้อยก็ดีไปอย่าง แต่ในดีก็มีเสียเนอะคะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 31/01/2013 เวลา : 15.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

การบ้านมีเหมือนเดิมคับ เพียงแต่บูรณาการทุกกลุ่มสาระ เช่น อาจให้การบ้านเด็ก 1 ชิ้น แต่ทุกกลุ่มสาระ สามารถให้คะแนนในครั้งเดียวได้เลยครับ ไม่ต้องเรียนภาษาไทยแล้วส่งการบ้าน 1 ครั้ง , เรียนวิทยาศาสตร์ ส่งการบ้าน 1 ครั้ง ...แต่การบ้านนั้น ต้องมีการบูรณาการให้เข้าตัวมาตรฐานและตัวชี้วัดของเด็กที่ควรจบด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
นานาทัศนะ วันที่ : 31/01/2013 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

ผมขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ด้วยคนนะครับ

ถ้าจะออกนโยบายแบบนี้น่าจะไปทำความเข้าใจกันก่อนว่าความสำคัญมันอยู่ตรงไหน

สำหรับผมสร้างคุณครูที่มีคุณภาพสำคัญที่สุดครับ

ครูผู้สอนต้องทำการประเมินผลที่สอนว่าเข้าใจหรือไม่ก็ต้องจำเป็นเอาการบ้านเป็นเครื่องวัดทดสอบจะได้เติมเต็มในสิ่งที่เด็กบกพร่องไม่เข้าใจ

ส่วนการบ้านมากไปจนเด็กล้า ครูก็ต้องรู้ว่าควรทดสอบให้การบ้านข้อไหนอย่างไร

ผู้ปกครองก็ต้องหมั่นดูแลช่วยเหลือเด็กถ้ามากไปหนักไปก็จับเข่าคุยกัน

ความสำคัญจึงอยู่ที่ความเป็นครูมืออาชีพ เปรียบดังหมอที่สมควรให้ยาอย่างไรเท่าใด

แต่ระบบคิดของผู้บริหาร มองมุมหนึ่งมุมเดียว สุดท้ายแก้ปัญหาหนึ่งแล้วสร้างอีกหนึ่งปัญหาไม่จบไม่สิ้น

การศึกษาสุดท้ายเหมือนตะแกรงร่อน ใครมีความรู้ทางวิชาการมากกว่าได้คะแนนมากกว่ามีโอกาสเลือกสถาบันสาขาที่ดีกว่า โอกาสแบบนี้ผู้ที่ได้รับการเตรียมความพร้อมดีกว่าคนนั้นก็มีโอกาสมากกว่า แต่เมื่อมาใช้ในชีวิตจริงคนที่เรียนรู้ประสบการณ์มากกว่าก็บริหารจัดการแก้ปัญหาได้ดีกว่า

เรื่องนี้ฝ่ายวิชาการต้องคุยกันภายในโดยการประชุมแลกเปลี่ยนแนวทางวิธีการสอนระหว่างครูที่มีประสบการณ์แลกเปลี่ยนการเรียนรู้การสอน เป็นเรื่องของครูมากกว่าที่จะเป็นเรื่องของเด็กๆ

สำหรับเด็กที่หนักไม่เอาเบาไม่สู้แต่ขอลดความรู้ ยิ่งจะเป็นการลดความสามารถในการแข่งขันของตัวเองลง

มอบความไว้วางใจให้ครูเถิดครับ แต่กระทรวงก็ต้องมีแนวทางชัดเจนในวิธีการประเมินทั้งจากครูและนักเรียน ที่สุดท้ายแล้ว ตอบโจทย์"ทำอย่างไรให้เด็กได้องค์ความรู้รวม มาตรฐานสูงสุด"

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ppmom วันที่ : 31/01/2013 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ppmom
+ + PP's MOM + +   

อ่าว..ตายละ ต่อไปจะมีอะไรไปต่อรองลูกเนี่ย..

เพราะเวลาลูกชายขอเล่มเกมส์ หรือ ดูการ์ตูน

พีพีัมัมจะต้องถามว่า..ทำการบ้านเสร็จหรือยัง

จบข่าว...

ความคิดเห็นที่ 26 จิตราภรณ์ ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 31/01/2013 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

"ขณะที่ การวัด และประเมินผลก็จะสอบเท่าที่จำเป็น"

ไม่ให้การบ้านเด็กแล้วมายุ่งอะไรกับวัดเนี่ย ฮา

แล้วถ้าการบ้านก็คือ
ให้เด็กกับผุ้ปกครองไปดูหนังร่วมกันเป็นครอบครัว
หรือไปทำบุญที่วัด
หัดสวดมนต์ นั่งสมาธิ
ฝึกทำอาหารร่วมกัน
เอารูปถ่ายกิจกรรม กับเอาตั่วหนัง หรือขนมมาส่งครู

แค่นี้ก็ไม่ผิดกติกา
แค่นี้ทำได้มิ ฮึ

ต้องนิยามคำว่าการบ้านใหม่แล้วละครับ
เพราะครูหัวทื่อ มองการบ้านเป็นเพียง
การเขียนลงกระดาษ ทำลงสมุดมาส่ง
แล้วถ้าการบ้านคือการทำกิจกรรมแบบบูรณาการ
การเรียนรู้ละ
ให้เด็กไปทำ แล้วถ่ายรูปมา มาเล่าให้ฟังว่าได้เรียนรุ้อะไรมา ยังงั้นจะเป้นการบ้านที่สนุกกว่าไหมครับ
สนุกจะตาย ทำไมต้องลดการบ้านด้วย ฮา

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
พันธุ์สังหยด from mobile วันที่ : 31/01/2013 เวลา : 09.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

ไม่ให้การบ้านก้ได้แกอยากจะทำอะไรก้ทำ แต่ถามหน่อยเถอะ ในอนาคตเวลาแก อ่อนหัดแบบนี้ใครจะลำบาก เด็กคนไหนชอบต่อรองกับครูอาจารยืเรื่องการบ้าน มักมีจุดจบไม่สวยสักราย เห็นมาเยอะแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ศศิตรา วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 22.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Isarasriroj
แสงเพ็ง

อยากลดความเครียดให้เด็กด้วยเหตุผลว่าการบ้านน่าจะหนักจนเกินไป แต่เด็กที่โดดเรียนไม่เข้าชั้นเรียนสร้างความหนักใจแก่ครู ไม่รู้จักแก้ ไม่ลดปัญหาของระบบการศึกษา แล้วยังมาเพิ่มจนบรรลัยกว่าเดิม.

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
มังคุด วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 21.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mangosteen

แต่ว่าเราเห็นด้วย ไม่ควรมีการบ้านที่เยอะจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ตอนอยู่ประถมประมาณปอสี่กะปอหก ทำการบ้านพวกแผ่นพับเยอะจนนอนตีสาม เด็กนะเด็ก ไม่ได้เก่งแบบคนสอบได้สี่จุดศูนย์ศูนย์ แค่มีความรับผิดชอบทำให้เสร็จก็แย่แล้ว เครียดกว่าเรียนปอตรีปอโทซะอีก จำ ฝัง ใจ เลย!!

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ต่อไปใส่กางเกงยีนส์ไปเรียนได้ค่ะ

รอดูอะนะ

ความคิดเห็นที่ 21 เฟื่อง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ให้การบ้านน้อยลง...เด็กมีเวลา เล่นเกมส์ แช็คเพื่อนมากขึ้นครับ การเรียนการสอนปัจจุบัน เหมือนกับไม่อยากให้เด็กเก่งเกินไป จะได้ไม่หัวหมอ ฝ่ายปกครองจะได้กอบโกย กันได้ง่าย ผมคิดอย่างนี้จริงๆครับ ตั้งแต่ไม่ให้มีวิชาหน้าที่พลเมือง วิชาประวัติศาสตร์ แล้วหล่ะครับ และอีกเหตุผลหนึ่งคือเด็กจะได้ไปเรียนพิเศษมากขึ้น เพราะพรรคพวก หรือพวกตัวเองเปิดสถาบันติวอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
idin วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phupha
นอนจะนาน  จะนานเพราะนอนยาว

บ่ฮู้ว่ามะเดี่ยวนี้เด็กทำการบ้านเยอะน้อยขนาดไหนครับ เพราะจบมาเมินล่ะ เขาคงปรับไปตามยุคตามสมัย แต่ผมว่ามันบ่สัมพันธ์กั๋นเต่าใด ในเมื่อฮื้อไว้ผมยาวขึ้นกว่าแต่ก่อนก๋านบ้านมันน่าจะนักไปตวย

ความคิดเห็นที่ 19 ชบาตานี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ดงละดอน วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 18.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

คนสั่งไม่ได้สอน
คนสอนทรมาร...แล้วจะไปร้องทุกข์กับใคร
หรือแค่คำว่า....เสียใจเท่านั้น

มีอำนาจแต่ใช้ไม่ถูกทาง แทนที่จะให้กำลังใจ

ความคิดเห็นที่ 18 hayyana , แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชบาตานี วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 17.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ครูชายแดนใต้เหนื่อยหน่ายกับงานนโยบายเฉพาะกิจจริงๆ
ตกลงว่า เรื่อง ความเป็นความใต้ของครูชายแดนใต้เป็ฯเรื่องไร้สาระ หรือมีสาระน้อยกว่าเรื่องทรงผมนักเรียน หรือไม่ก็เรื่องการให้ลดการบ้านของนักเรียนหรืออย่างไร?

ความคิดเห็นที่ 17 hayyana , แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (2)
เเครอท วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boybosc
Boss

ผมในฐานะนักเรียนทีี่่เรียนอยู่ ม.5 ผมว่าอาจารย์จะให้การบ้านน้อยหรือเยอะไม่สำคัญหรอ ยกตัวอย่างตัวผมเองนะครับ วันๆๆหนึ่ง ผมเรียน 7-8 วิชา มีการบ้านเกือบทุกวิชาทุกวัน เเต่ละวิชาก็เยอะพอสมควร ผมก็ทำเสร็จได้ทุกวิชา ใช้เวลาว่างนั่งทำ กลับมาบ้านก็ทำก่อนทำให้เสร็จก่อนไปทำอย่างอื่น เเถมผมยังมีเวลานั่งสืออีกด้วย ผมว่านะครับที่มีนักเรียนบ่นว่าอาจารย์ให้การบ้านเยอะ คือพวกนักเรียนที่ไม่ตั้งใจเรียน ขี้เกียดเรียน ขี้เกียดทำการบ้าน เวลาว่างไปนั่งเล่น นั่งคุยกัน กลับมาบ้านก็เเต่Facebook เล่นเเต่เกม ไม่ทำการบ้านมากกว่า ครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ญิ๋งณัฐ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 17.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uranus
บ้าน ญิ๋งณัฐ ยินดีเป็นมิตร ค่ะ

เมื่อกลางวันโทรคุยกะลูก...
งัยแสบ..เมื่อเช้าฟังข่าว เค้าว่า.. การบ้านหนูจะลดลง.. ดีใจม้ายยยย !!
เสียงตามสาย... เข้ม.. มาเชียว
การบ้าน...ลด
การบ้านไม่ได้... งด นะครับแม่
..
มาสเซอร์บอกว่า... ที่ให้อยู่ ทาง รร. เรา เรียกว่า พอดี... ไม่ได้เยอะ .........
..
งัยหละ... สพฐ.
..
หรือจะสู้ ... อสช.

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คุณ su

ไม่ได้หรอกกั๊บ......
เพราะครูต้องวิ่งทำครูชำนาญการ/เชี่ยวชาญพิเศษอยู่

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
su วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

เห็นด้วกับ สพฐ.
แล้วเอาเวลาอยู่กับเด็กให้มากๆละกัน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Alib-Ba-Ta วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/UmmuYamin

จริงๆ จากที่เห็น คุณครูเราเก่งๆ เยอะนะคะ มีโรงเรียนหลายโรงเรียน เปลี่ยนวิธีสอนไปในแนวที่กระทรวงบอก (แบบเข้าใจว่าต้องทำอย่างไร) มานานแล้วค่ะ แต่ยังน้อยอยู่ และผู้ปกครองกับเด็กเองก็ไม่ค่อยกล้าไปเรียนโรงเรียนแนวนี้ เพราะบางทีแค่เด็กคิดได้ จำไม่ได้ก็ไปสอบแข่งกับคนหมู่มากในเมืองไทยไม่ได้

ปล...1 เอาใจช่วยให้คุณครูเข้าใจวิธีการเรียนการสอนในรูปแบบนี้เร็วๆ หรือจะแบบไหนก็ได้ค่ะ อยากได้เยาวชนที่คิดได้ ทำได้ ในฐานะคุณแม่อยากเห็นจริงๆ ค่ะ

ปล...2 พึ่งเห็นเนื้อข่าว(เนื่องจากศึกษาในรายละเอียดมาก่อนหน้านี้เลยไม่ได้อ่านข่าว) เขียนแบบนี้ขออนุญาติ ปวดตับ นะคะ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 15.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คุณBlueHill

ขอบคุณค่ะ


ความคิดเห็นที่ 11 (0)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 15.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คุณเพลงกระบี่ฯ

หยิบเอามาโดยไม่ได้มองว่าระบบ และบริบทของเราเป็นอย่างไรใช่ไหมคะ
เขาว่าดีเจ้าก็ว่าดีตามเขา
จนลืมไปว่าของดี ดี เรามีเยอะแยะ
สงสารแต่เด็กซิคะ
หลักสูตร รายวิชา ต่าง ๆ เปลี่ยนไปไม่มีนิ่งเลย
ครูก็ปรับตัวเองจนหัวหมุนไปหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 10 ชบาตานี , จิตราภรณ์ ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ขออนุญาตคุณจิตราภรณ์ หยิบข่าวโดยละเอียดมาลงให้อ่านกันนะครับ

สพฐ.ให้ครูลดการบ้านนักเรียนลง

สพฐ. ลั่นเปิดเทอมแรกปี 56 นี้ครูสั่งการบ้านเด็กลดลง “ชินภัทร” เผย สพฐ.เร่งปฏิรูปหลักสูตรระยะเร่งด่วนต้องบูรณาการทุกวิชาเข้าด้วยกัน เพื่อให้เด็กมีเวลาเรียนรู้และทำกิจกรรมนอกห้องเรียนมากขึ้น พร้อมสั่งสำนักวิชาการฯ ทำแผนบูรณาการการเรียนการสอนครบวงจรแจกครู ขณะที่เตรียมจัดประชุมระดมสมอง 6-8 ก.พ.นี้รวมทั้งจะหยิยประเด็นที่ปัญหาหลักสูตรซ้ำซ้อน30% มาถกด้วย

วันนี้ (29 ม.ค.) นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องการปฏิรูปหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2551 ตามนโยบายของนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ โดยกำหนดระยะเวลาดำเนินการ 2 ระยะ ได้แก่ 1.ระยะเร่งด่วน จะให้ทันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2556 โดย สพฐ.จะเน้นบูรณาการทั้งเนื้อหา เวลาเรียน การวัดและประเมินผล ตลอดจนการบ้านที่ต้องมีการบูรณาการทุกกลุ่มสาระวิชา รวมทั้งต้องลดภาระงานของนักเรียนด้วย เพราะที่ผ่านมาพบว่าเด็กไทยต้องทำการบ้านเยอะมาก ทำให้เด็กเกิดความเครียด

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้มอบให้สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ไปจัดทำคู่มือการบูรณาการหลักสูตรการเรียนการสอนแบบครบวงจรโดยครอบคลุมทุกหลักสูตรให้แล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย.2556 จากนั้นจะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับเขตพื้นที่การศึกษา และครู เพื่อให้มีความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน

"ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 หรือต้นเดือนพ.ค.เป็นต้นไปเด็กไทยเด็กทุกคนในทุกระดับชั้นจะมีภาระการเรียนในห้องเรียนลดน้อยลง และจะมีโอกาสเรียนรู้ รวมถึงทำกิจกรรมนอกห้องเรียนมากขึ้น ส่วนการบ้าน และโครงงานที่ครูมอบให้ก็จะมีการบูรณาการในทุกกลุ่มสาระวิชา ขณะที่การวัดและประเมินผลก็จะสอบเท่าที่จำเป็น และเหมาะกับช่วงวัยเท่านั้น จะไม่มีวิธีการที่ครูจะมีอำนาจเหนือนักเรียน ครูจะไม่สามารถให้การบ้านเด็กได้ตามใจชอบอีกต่อไป หากครูให้การบ้านเด็กจนเกิดความทุกข์ทรมานก็สามารถร้องเรียนมาได้ที่ สพฐ. เพื่อให้เกิดการปรับปรุงต่อไป" นายชินภัทร กล่าว
นายชินภัทร กล่าวต่อว่า ส่วนระยะที่ 2 สพฐ. จะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในวันที่ 6-8 ก.พ.นี้เพื่อพิจารณาทบทวนมาตรฐาน และตัวชี้วัดของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้วิพากษ์วิจารณ์ว่ามีมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดใดบ้างที่มีมากเกินความจำเป็น เพื่อที่จะได้ตัดทอน และปรับปรุงต่อไป โดยจะมีการนำเสนอข้อมูลเชิงเปรียบเทียบในเรื่องเนื้อหา และเวลาเรียนของประเทศไทยกับประเทศอื่นๆ ด้วย ขณะเดียวกันจะหยิบประเด็นที่มีนักวิชาการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเนื้อหาในหลักสูตรการเรียนการสอนมีความซ้ำซ้อน 30% นั้นมาหารือด้วย โดยให้ทุกฝ่ายนำข้อมูลมาตีแผ่และร่วมให้ความคิดเห็นว่ามีความซ้ำซ้อนจริงหรือไม่และจะช่วยลดความซ้ำซ้อนได้มากน้อยเพียงเพื่อจะได้ตั้งเป้าลดปัญหาดังกล่าวให้ได้มากที่สุด

-------------
ผมอ่านจบแล้ว ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เชื่อว่านโยบายจากส่วนกลางเมื่อนำลงไปปฏิบัติ ไม่ค่อยจะบรรลุผลกันสักเท่าไหร่ เพราะคิดกันอยู่แค่คนสองคน แล้วก็แทบไม่มีประสบการณ์ด้านการสอนอะไรเลย ส่วนใหญ่ก็จบนอกอ้างตำราฝรั่งกันมาทั้งนั้น

ที่ติดใจอย่างยิ่งคือ คำพูดที่บอกว่า "จะไม่มีวิธีการที่ครูจะมีอำนาจเหนือนักเรียน ครูจะไม่สามารถให้การบ้านเด็กได้ตามใจชอบอีกต่อไป หากครูให้การบ้านเด็กจนเกิดความทุกข์ทรมานก็สามารถร้องเรียนมาได้ที่ สพฐ."

ฟังแล้วก็อย่างที่บอกนั่นแหละครับ คนคิดไอเดียนี้ มองว่าครูกับนักเรียนในปัจจุบันเป็นเหมือนระบบการปกครอง ไม่ใช่ระบบการศึกษา เป็นความคิดที่ไม่เข้่าใจการเรียนการสอนของไทย เพราัะขาดประัสบการณ์ในด้่านนี้นั่นเอง

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
เพลงกระบี่ฯ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaengkrabi
http://www.oknation.net/blog/krabinoi   **BE GENTLE WITH THE EARTH**

มันเหมือนไปยืมโครงสร้างของคนอื่นมา ไม่มีอะไรเป็นของตัวเอง รากฐานไม่แข็งแรง
อยากปรับ อยากเปลี่ยน ก็ทำไปเรื่อยๆ
..."พัฒนา" โดยหาทิศทางไม่เจอ ปรับให้ทันสมัย หรือกำลังปรับให้เสื่อมลง
อดเปรียบเทียบกับประเทศที่เพลงกระบี่ฯ อาศัยอยู่ไม่ได้ แม้ประเทศจะทันสมัยแต่ระบบการศึกษาของเขาถ้ามองผาดๆ ออกจะโบราณกว่าบ้านเราเป็นไหนๆ อย่าว่าแต่แทปเล็ตเลย คอมพิวเตอร์เขาก็ไม่สอนตั้งแต่ไก่โห่ เด็กเขาก็ไม่ได้โง่ แต่อย่างใด

ความคิดเห็นที่ 8 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คุณ Alib-Ba-Ta

ขออนุญาตแกะเป็นเรื่อง ๆ ไปค่ะ
เรื่องอื่น ๆ ที่กล่าวมาก็ดีเป็นเรื่อง ๆ เหมือนกันค่ะ
จึงไม่ได้กล่าวถึง

เพราะโลกมันกว้างด้วยแคบด้วยพร้อม ๆ กันนี่ล่ะค่ะ
ทำให้เรามองเห็นเรื่องต่าง ๆ ไปในหลายมุมมอง
พลิกดูได้แทบจะทุกด้าน

พยายามมองหาข้อดีเถอะค่ะเรา

ความคิดเห็นที่ 7 แม่มดเดือนMarch , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Alib-Ba-Ta วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/UmmuYamin

อาจจะมีความคลาดเคลื่อนในความเข้าใจกันนิดหน่อยนะคะ ส่วนตัวไม่ได้อยู่ในกระทรวง หรือเกี่ยวข้องใดๆ กับระบบการศึกษานะคะ แค่มีลูกค่ะ ^^

คือปัจจุบันที่เด็กๆ ต้องเรียนกัน ไม่รู้กี่สาระวิชา เอามาใช้ในชีวิตได้บ้าง เรียนกันขำๆ(ตลกมีน้ำตา) บ้าง เด็กเรียนวันนึงหลายคาบ หลายวิชา ถ้ามีการบ้านในทุกวิชา และส่งในเวลาที่ใกล้เคียงกัน เด็กจะแย่น่ะค่ะ และไม่มีเวลาไปเรียนรู้โลกนอกกะลาจากหนังสือเลย เด็กบางคน แค่รีดผ้ายังไม่เป็นเลยค่ะ

เพราะ
1. เป้าหมายของเด็กในยุคปัจจุบันเรียนเพื่อไปสอบแข่งขันกัน (ไม่รู้ใครเสี้ยมใครสอนกัน) โรงเรียนไม่สามารถสอนให้เด็กไปสอบแข่งกับใครๆ ได้ เด็กต้องไปเรียนงกๆๆๆ ที่อื่นต่อ
2. การบ้านที่ครูให้ในบางวิชา ทราบค่ะว่าอยากจะให้เด็กเก่งแบบจำๆๆๆ ได้ แต่อยากให้ครูหรือใครก็ไม่รู้น่ะค่ะ ช่วยคิดหน่อยว่าหาอะไรๆ ที่สามารถทำให้เด็กเรียนแล้วคิดได้มากกว่าจำได้ จะได้หรือไม่คะ
3. เท่าที่ทราบ ทางกระทรวงจะยุบบางวิชาที่ซ้ำซ้อนกันออกไป หรือวิชาที่คนบางกลุ่มไม่ต้องเรียนก็ตัดไป เช่นเด็กศิลป์ภาษา จะให้เรียนวิทยาศาสตร์ไปทำไมคะ เค้าไม่ถนัดน่ะค่ะฉุดเกรด และเสียเวลาในการศึกษาเรื่องที่เค้าควรสนใจด้วยน่ะค่ะ (อยากกระซิบว่าควรเพิ่มเรื่องจริยธรรมอย่างแรงส์)

ปล...ส่วนตัวเห็นด้วยค่ะ อยากให้ส่งเสริมให้เด็กเป็นแบบที่เค้าควรเป็น และอยากจะเป็น มีความคิดความอ่าน(จำได้้ ทำได้ แต่คิดไม่ได้ ไม่ค่อยช่วยอะไรค่ะ)

ไม่โกรธเค้านะคะ...เค้าเห็นด้วยจริงๆ อ่ะ เพราะถ้ากระทรวงไม่ทำแบบนี้ ส่วนตัวก็คงทำ Home School ให้ลูกเหมือนกันค่ะ ไม่อยากให้ลูกอยู่ในวงจรแบบนี้น่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คุณBlueHill

นั่นน่ะซิคะ
เขาคงรู้สึกว่านักเรียนถูกควบคุม กดขี่ ข่มเหงเกินไปกระมังคะ

แต่ที่รู้สึกได้คือ
เด็กของเรานอกจากจะเติบโตแบบที่พ่อแม่ตามใจจนสุดลิ่มทิ่มประตูแล้ว
ไปโรงเรียนยังจะต้องให้ครูตามใจเด็กอีกด้วยเหรอคะ

วินัยของเด็กในชาติเราจะถอยหลัง
ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนติดปีกบินแล้วกระมังคะ

ความคิดเห็นที่ 5 แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

คุณ แม่มดเดือนMarch

แปลว่า....ครูจะได้ไม่ต้องเหนื่อยกับการตรวจการบ้านใช่ไหมคะ

สำหรับตัวเองแล้วคิดเหมือนที่คุณแม่หมีบอก
การบ้าน....เป็นการตรวจสอบว่า
เด็กเข้าใจบทเรียนหรือไม่
และเป็นการฝึกความรับผิดชอบ และัวินัยให้กับเด็ก
หากเด็กจะลอกมาส่ง....หรือไม่ได้ทำเอง
อย่างน้อยที่สุดเด็กก็จะยังได้รับความรู้จากการเขียนหรือการลอก และจากการอ่านการบ้านของเพื่อนบ้าง

ครูที่แท้.....คงไม่ดีใจกับนโยบายนี้แน่นอนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 ชบาตานี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

จะไม่ใช่วิธีการที่ครูจะมีอำนาจเหนือนักเรียน
แปลความหมายว่าอะไีีรหรือครับ
ดูเหมือนมีคนกำลังคิดว่า ครูกับนักเีรียน เป็นเหมือนระบบการปกครอง ไำม่ใช่ระบบการศึกษา

คิดกันได้ยังไง พวกนักวิืชาเกินคงไปหยิบยืมตำราฝรั่งมาใช้อย่างไม่เข้าใจกันอีกละซิ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

เกรงว่าคุณครูจะรีบขานรับด้วยความปลาบปลื้มซิคะ
นโยบายนี้ ไม่แน่ใจว่าเอาใจเด็กหรือเอาใจครูกันแน่

ความคิดเห็นที่ 2 ศศิตรา , แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (2)
จิตราภรณ์ วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 14.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

นึกถึงตอนเราเป็นเด็กนะคะแม่หมี
วันไหนการบ้านเยอะพอครูท่านต่อไปสั่งการบ้านเราก็จะโวยวาย
ชั่วโมงเมื่อเช้าก็เยอะ ชั่วโมงเมื่อกี๊ก็เยอะ ทำไม่ทันหรอกค่ะครูขา
ครูก็จะลดหย่อนให้ ลดจำนวนข้อลง เพิ่มวันกำหนดส่งให้
ได้ต่อรองกันอย่างสนุกสนาน

แต่เราจะเงียบกริบทั้งชั้นถ้าครูบอกว่า
โวยวานนัก....เอาไปอีกสิบข้อไป
เด็ก ๆ ร้องว๊ายยยยยย....พอแล้วค่าพอแล้ว

เราก็ตกลงกันได้
จนถึงวันนี้เรายังคิดถึงครูที่สอนเรามาเลยค่ะ

คิดว่าอีกหน่อย
ความสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนคงถูกถ่างออกไปเรื่อย ๆ ล่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
แม่หมี วันที่ : 30/01/2013 เวลา : 13.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ว่างมากจริงๆ....

ที่ผ่านมาการบ้าน...ไม่ได้หนักหนา

ครูเขาไม่ได้ฆ่าเด็กด้วยการบ้าน

แต่ สพฐ.กำลังฆ่าเด็ก...การบ้านทำให้ครูตรวจสอบความรู้ว่าเด็กเข้าใจบทเรียนหรือไม่

เรื่องทรงผมก็เอาใจเด็ก...นี่ก็การบ้านอีก ประชานิยมหลอกล่อเยาวชน

การบ้านไม่ทำให้เด็กเสียเวลา ถ้าเด็กมีวินัยรู้จักแบ่งเวลา

หรือสพฐ.มีปมวัยเด็กไม่ชอบทำการบ้าน

แม่หมีก็ไม่ชอบทำการบ้าน แต่ก็ไม่แอนตี้การบ้าน...

ดีจัง...ต่อไปนี้เด็กๆจะได้มีเวลาเล่นเกมส์มากขึ้น บิดาท่าน...คิดกันได้ไง

เออ...ตกลง"ครู"มีหน้าที่อะไรบ้างเนี่ย

สงสารครูจริงๆ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน