• JOMO
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : jompeg@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-02-09
  • จำนวนเรื่อง : 316
  • จำนวนผู้ชม : 722279
  • ส่ง msg :
  • โหวต 66 คน
สบายดี ลพบุรี...สดใส ไทยแลนด์เดอร์...Jomo - Smooth Asia
บันทึก ความนึกคิด บนทางเดินหลากหลายในไซเบอร์
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/jomo
วันอาทิตย์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2553
Posted by JOMO , ผู้อ่าน : 3271 , 18:54:03 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน Phong013 , orn และอีก 2 คนโหวตเรื่องนี้


ขอบคุณภาพในอินเตอร์เนต..


เดี๋ยวนี้ประเทศไทยเราเจริญเติบโตขึ้นมากนะครับ
เครื่องมือการสื่อสารก็เจริญขึ้นมาก
เศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียนก็ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว
สื่อสารมวลชนก็มีความสำคัญขึ้นตามไปด้วย
การแข่งขันสูงขึ้น คนต้องบริโภคข่าวสารมากขึ้น เร็วขึ้น และลึกขึ้น
ไม่ไช่เฉพาะวงการแข่งขันทางธุรกิจ เดี๋ยวนี้เชิงการเมืองก็ต้องใช้สื่อฯอย่างเข้มข้น
การเมืองไทยพัฒนาบนโครงสร้างสังคมที่การศึกษาประชากรมีปัญหา
อิทธิพลเชิงโฆษณาชวนเชื่อจากสื่อสารมวลชนถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการแย่งฐานเสียงสนับสนุน
ในปีสองปีที่ผ่านมาการเมืองไทยดูแล้วคือการทำสงครามสื่ออย่างเข้มข้นนั่นเอง
เมื่อสื่อเป็นอาวุธ พอผ่านหลายๆสมรภูมิเข้า ความช่ำชองในการใช้ยิ่งมีมาก
...
ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนเกิดเหตุการณ์ที่น่ากลัว และนำความตื่นตระหนกมาสู่ประเทศไทยอย่างแรง เรียกว่าอิมแพททุกกระแสความสนใจของประชาชนในวงกว้างนั่นคือ เหตุการณ์ซึนามิช๊อกโลกมีผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก 
อินโดนีเซีย อินเดีย ไกลไปถึงอัฟริการวมทั้งฝั่งอันดามันของประเทศไทย 
.. 
มีการเคลื่อนไหวเตีอนภัยของดร.สมิทธิ์ เดี๋ยวนี้คนยังจำได้อยู่
มีปฎิบัติการของหมอพรทิพย์
มีคำชมเชยจากต่างชาติเรื่องน้ำใจไทย 
มีนักร้องหลายคนเช่นแอ๊ด คาราบาวแต่งเพลงขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อใช้รณรงค์กระแสความช่วยเหลือ 
มีบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่างปูนซิเมนต์ไทยนำโดยผู้บริหารระดับชอ (Top management ของปูน)นำทีมเพื่อนำความช่วยเหลือเข้าสู่พื้นที่ประสพภัย 
(จนมีเสียงพูดมาจากผู้ใหญ่โตโยต้าเขาบอกว่าประชาสัมพันธ์ของปูนฯนั้นประสิทธิภาพดีมาก ทำให้ภาพพจน์เชิงการตอบแทนสู่สังคมดีมาก ทั้งที่โตโยต้าก็ทำประโยชน์ต่อส่วนรวมยังแพ้เพราะอ่อนประชาสัมพันธ์ (เหมือนเขาจะพ้อว่า ทำอย่างเดียวไม่ได้ต้องโฆษณาตอนมีกระแสด้วย...))
...
ครั้งนี้มีเรื่องน้ำท่วมเป็นกระแสสนใจ
มีการเคลื่อนไหวของทางนายก
มีการเคลื่อนไหวของคนเล่าข่าวอย่างสรยุทธิ์
มีการดึงการเคลื่อนไหวมาเปรียบเทียบกันประมาณว่าใครเก่งกว่ากันระหว่างนายกกับคนเล่าข่าว
ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ผมก็รู้สึกว่าเป็นการดูถูกนายกไทย
ความรู้สึกที่ได้คือ
ความรู้สึกไม่ดี บรรยากาศการอยู่ร่วมกันแบบ...คนไทยจะทำหน้าที่ของตนอย่างไร
ก็จะมีมุมมองเชิงปั่นทอนจากสื่อสารมวลชน
....
ส่วนใหญ่แล้วสื่อมักจะชี้นำให้สังคมไทยขัดขวางต่อความรู้สึกดีๆ
ขัดขวางการคิดดีๆ สร้างสรร อะไรที่หากอ่านแล้วจะรู้สึกเปนแรงบรรดาลใจที่จะทำดีกันคนละไม้ละมือ
กลับกันมักจะมองอะไรแง่ร้าย
มติชนผมแค่รับสื่อจากการดูหน้าปก
...ไม่อยากจะอ่านต่อ...มันไร้สาระ
ไม่ว่ามันจะสรุปเป็นเรื่องอะไร
ก็เป็นการทำมาหากิน..หลอกให้คนอ่านตามกระแส
ในที่สุดเรื่องเศร้าอย่างน้ำท่วมก็เน่าเหม็น
ด้วยสื่อสารมวลชนนำมาปนกับสงครามสื่อทางการเมือง
...
คนไทยต้องรับกรรมต่อไป
ต้องตามอ่านแต่เรื่องการแก่งแย่งชิงดีทางการเมือง
คนไทยต้องเก่งพอที่จะข้ามสิ่งมัวเมาในแนวคิดจำพวกนี้
...
เมื่อไรสื่อฯจะเลิกเรื่องน้ำเน่าพวกนี้
เสนอข่าวที่สร้างสรร
เข้มข้นตรงสาระ
ทบทวนวิเคราะห์ให้สังคมได้ฉลาดขึ้น สนับสนุนให้สังคมก้าวข้ามสิ่งเลวร้ายต่างๆ
เขาว่าประเทศเราการศึกษามีปัญหา
สื่อยิ่งสำคัญมีบทบาทที่จะทำให้คนเราได้เรียนรู้อะไรๆเร็วขึ้น 
...
เมื่อไรเราจะได้รับข้อมูลเชิงบอกปัญหา เชิงบอกการแก้ไข การป้องกันมิให้เกิดซ้ำในเรื่องน้ำท่วม
เมื่อไรเราจะได้รับความกระจ่างชัดเจนเที่ยงตรง มากไปกว่าความสับสนซับซ้อนซ่อนเงื่อน เคลือบแคลงอาศัยสื่อเป็นอาวุธร้าย ทำลายฝ่ายตรงข้าม ทำลายระบบระเบียบของสังคม ช่วยให้สังคมไทยหลุดจากระบบการเมืองที่บ้าความรุนแรงอย่างสุดโต่ง
....
ความฝันที่อยากเห็นสื่อสารมวลชนไทยกลับมาสู่
บรรทัดฐาน-จริยธรรม ทำหน้าที่ในลักษณะจรรโลงสังคม
ทำให้สมกับที่เปนฐานันดรหลักนึ่งของสังคม...
จริงๆนะ อยากอ่านนสพ-ดูทีวีที่เปลี่ยนแนวไปจากเดิมๆเต็มทีแล้วครับ..









อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
วาดตะวัน วันที่ : 09/11/2010 เวลา : 09.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ThaiTeacher


ความคิดเห็นที่ 25 (0)
กอบธรรม วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 18.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

พี่ทานมื้อเย็นแล้วครับ

ขอให้อิ่มอุ่นกับมื้อเย็นนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
เคียงดิน วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

ยิ่งโหมกระแสยิ่งขายดีเนาะ ทั้งๆที่แผนการตลาดต้อนแมลงเมา

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ก้อยนะคะ วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 17.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/556644
เพราะรักแท้ไม่ได้มีแค่ครั้งเดียว

ไม่ใช่เรื่องที่จะมาเปรียบเทียบว่าใครดีกว่าใคร และไม่ใช่เรื่องที่จะมาว่าใครๆทั้งนั้น แค่คนคนนั้นรู้จักที่จะช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คนๆนั้นก็ถือว่าดีมากๆแล้วหล่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Ananda วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ขอต่ออีกนิดที่ลิงค์
http://www.oknation.net/blog/aplang/2010/10/22/entry-1

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Ananda วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 16.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

เอาเฉพาะประเด็นน้ำท่วมผมให้สรยุทธทำงานดีกว่า
ถ้าคิดว่าสรยุทธมีสื่อในมือก็แค่รายการข่าวตอนเช้า ส่วนนายกไม่ว่าจะทำอะไรจะมีสื่อทุกชนิด ทีวี หนังสือพิมพ์ ฯลฯ เสนอข่าวให้อยู่แล้ว ที่เขามองว่านายสรยุทธดีกว่าเพราะว่าไม่ใช้แค่การนำเสนอข่าวอย่างเดียว แต่วิธีการในการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยของสรยุทธเป็นระบบมากกว่า เช่นการตั้งศูนย์กระจายความช่วยเหลือไว้ตามจุดต่าง ๆ หลายจุด นอกจากนั้นยังระดมทีมข่าวเข้าไปยังจุดต่าง ๆ นำ้มาเสนอ ช่วยกระตุ้นให้คนไทยได้รับรู้ถึงความทุกข์ยากที่เกิดขึ้น จนทำให้คนตื่นตัวและเขาไปช่วยเพิ่มขึ้นทั้งสิ่งของและเงิน
ส่วนหน่วยราชการก็มีสื่อเป็นของตนเองเช่นทหารมีช่อง 5 มหาไทยมีช่องทีวีของตนเอง สำนักนายกมีช่อง NBT แต่สื่อของหน่วยราชการเหล่าไม่ได้ทุ่มเทในการนำเสนอปัญหาให้ประชาชนมากเท่ารายการของสรยุทธ เป็นแค่รายงานข่าวธรรมดา ความรู้สึกร่วมในความยากลำบากของประชาชนจึงมีน้อย ถ้าใครดูรายการช่อง 9 ถ่ายทอดสดรายการรวมน้ำใจให้ชาวโคราชที่นายสุวัจเป็นประธาน บริษัทใหญ่ ๆ บริจาคกันรายละเป็นล้านบาทตั้งหลายรายเช่น ปตท. การไฟฟ้าราชบุรี ฯลฯ รวมทั้งหมดไม่ทราบว่าเท่าไรเพราะไม่ไ้ด้ดูจนจบ แต่คิดว่าหลายสิบล้านบาท นี่แค่ครั้งเดียว
จะเห็นได้ว่าถ้าหน่วยราชการเข้ามาดำเนินการเอง ประชาสัมพันธ์ให้ถึงลูกถึงคนอย่างสรยุทธทำ จะสามารถระดมความช่วยเหลือได้มากกว่านายสรยุทธมากนัก แต่ราชการกลับไม่ทำมันจึงมีข้อเปรียบเทียบ
ที่หน่วยราชการให้ความช่วยเหลือที่เห็น ๆ นั้น มันเป็นงานประจำที่ต้องทำกันอยู่แล้วมันเป็นงานแบบรูทีน แต่ในกรณีน้ำท่วมครั้งนี้มันเป็นกรณีพิเศษเพราะมันท่วมมากกว่าที่ผ่าน ๆ มาและเกือบทั่วประเทศ จะใช้ระบบการทำงานแบบรูทีนที่ทำกันอยู่นั้นมันไม่พอ ไม่ทัน และไม่ทั่วถึง
การพูดอย่างนี้ทำให้คนทำงานเสียกำลังใจ ตอนสรยุทธเอาเรื่องดาราหาพ่อไม่ได้แบบเกาะติดก็ด่าว่าไม่ดี อันนี้ผมเห็นด้วยว่าสรยุทธไม่ดี และไม่ดีมาก ๆ
ส่วนการเกาะติดปัญหาน้ำท่วมอย่างนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นให้สังคมรับรู้ จะเห็นว่ารายการทีวีช่องอื่น ๆ เพิ่งมาเล่นข่าวน้ำท่วมมากในระยะหลัง ๆ นี้เท่านั้น
ถ้าใครดูเรื่องเล่าวันนี้ (9 พย.53) จะเห็นว่านายสรยุทธเริ่มรู้สึกท้อแท้ต่อข่าวที่โดนโจมตี ผมว่าเวลานี้ใครทำดีก็ต้องชมกัน อย่าทำให้ใครต้องหมดกำลังใจกันเลย
จะเห็นว่านายกเพิ่งจะเริ่มออกเยี่ยมน้ำท่วมถี่ขึ้นก็ระยะนี้ ที่ออกถี่เพราะอะไรคงไม่ต้องว่ากัน ถ้าทำงานถือว่าโอเค
ที่ว่ามาเสียยาวไม่ได้แก้ตัวให้นายสรยุทธ เพราะโดยปกติก็ไม่ค่อยชอบหน้าเท่าไร แต่งานนี้ตกยกย่องเขา
และผมเป็นคนแรกที่ยกย่องนายสรยุทธในเรื่องนี้ดูได้ที่
เอ็นทรีของผม
http://www.oknation.net/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ฉบับก่อนหน้านี้...หัวเรื่องบนปก ว่า ... น้ำท่วม-พลเมืองชั้นสามผู้ต้องเสียสละ ...เฮ้อ นี่เเหละครับ มติชน.

มติชนตั้งมาตรฐานนายกฯต่ำไปรึเปล่า...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ฉบับก่อนหน้านี้...หัวเรื่องบนปก ว่า ... น้ำท่วม-พลเมืองชั้นสามผู้ต้องเสียสละ ...เฮ้อ นี่เเหละครับ มติชน.
..........................................................
สื่อบางสื่อพยายามสร้างความเเตกต่าง...เเละเเตกเเยก.

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Pornsuri วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

เห็นด้วยกับเจ้าของบล็อกนะคะ...

โดยส่วนตัวมองว่ามันเป็นน้ำใจค่ะ น้ำใจที่พวกเรามีให้กันยามวิกฤต...

เท่าที่ทราบหน่วยงานรัฐก็ทำงานอย่างมากในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่พื้นที่ที่เกิดเหตุกว้างมาก อาจทำให้มีปัญหาอยู่บ้าง และ หลายหน่วยงานคงไม่มีโอกาสทำประชาสัมพันธ์ เนื่องจากภาระที่ล้นมือ...

จริงๆส่วนตัว...นอกจากทำงานประจำแล้ว....ตั้งแต่ 20 ตุลาคม ก็แบ่งภาคตัวเองหลังเลิกงานและวันหยุดช่วยประสานงานน้ำท่วมในเครือข่ายวิทยุสมัครเล่น กับหน่วยงานรัฐ ... ไว้หลังเหตุการณ์ปกติแล้ว จะพยายามมาเล่าให้ฟังกันค่ะ...

แต่ตอนนี้เขียนอะไรไม่ไหวจริงๆค่ะ...พูดได้แต่ว่าไม่มีใครเป็นฮีโร่คนเดียวค่ะ...และน้ำใจของคนไทยจะช่วยซับน้ำตาพี่น้องคนไทยด้วยกันค่ะ ^^

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
นายธรรมยุติ วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhammayuth

ต่างก็ทำหน้าที่ของตน
ในกรณีนี้คนทำข่าวชูคนข่าวด้วยกันมากไปหน่อย
อย่าไปคิดมากครับ
คนทำดีเราก็เชิดชูทั้งนั้น
อย่าไปนึกน้อยใจครับ
เหมือนพวกที่ปิดทองหลังพระ
ก็ไม่มีใครเห็นกันสักเท่าไหร่

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ทำไมคุณเปปซี่ถึงให้คะแนนเช่นนั้นละครับ ในเมื่อทั้ง 2 คนต่างทำหน้าที่คนละอย่าง?

ถ้านายกมัวแต่เดินลุยน้ำ แจกข้าวของ ออกทีวีทุกวี่วัน อยู่กินในพื้นที่ และไม่มีมาตรการชะลอหนี้ ชะลอดอกเบี้ย ไม่มีมาตรการชดเชยอะไรออกมาเลย แต่แจกข้าวกล่อง แจกถุงยังชีพออกทีวีทุกวัน แบบนั้นนายกควรจะได้ 9 ใช่หรือไม่?

สรยุทธ์ ก็ทำหน้าที่ของเขาคือ ทำข่าว ป่าวประกาศ โดยถือถุงยังชีพติดมือไปด้วย แล้วพอน้ำลด สรยุทธ์ไปสั่งให้ใครชะลอหนี้ ชดเชย ลดภาษี ฯลฯ ทำได้หรือไม่์?

มันคนละเรื่องกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันได้ยังไง?

ทุกที่ที่น้ำท่วม นายกต้องลงไปลอยคอทุกที่ด้วยหรือ? แล้วผู้ว่า นายอำเภอ นายกเทศ นายก อบต. มีไว้ทำผรือ!!

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
หัวโต-มือโต วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

...เหอ.อ..ทำรูปได้โคตรน่าเกลียด น่าเกลียดโคตร..ครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 09.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...ผมให้คะแนน สรยุทธ 9 และให้คะแนน นายกฯ 4 จากกรณีน้ำท่วมครั้งนี้...

...แต่ยังสงสัยว่า "ในหลวงและราชินี" พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ออกมาแล้วรวมๆถึง 30 ล้านบาท...

...แค่อยากจะรู้ว่าอภิสิทธิ์ สุเทพ เนวิน เพื่อไทย หรือแม้แต่ สรยุทธ ตัวตั้งตัวตีในการรับบริจาคจนยอดพุ่งมโหฬารนั้น ควักเงินส่วนตัวออกมาบริจาคเท่าไหร่...

...ใครรู้บ้างช่วยบอกหน่อย...!!!

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
suratop วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 07.44 น.
ใจไม่กล้า  ไม่ได้ขี่ช้างงา

เห็นด้วยอย่างยิ่งยวดว่า มิควรเอามาเปรียบเทียบกัน มันทำให้บั่นทอนจิตใจกันเปล่าๆ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
พญาสุขุม วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 03.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangrak

โหวตครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
พญาสุขุม วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 03.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangrak


ความคิดเห็นที่ 10 (0)
นายตับแข็ง วันที่ : 08/11/2010 เวลา : 00.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tubkeang

สื่อดีต้องจรรโลงสังคม
ถ้าเป็นสมัยทักษิณ ต้องเชลียรัฐบาล ดัง คห 5
แต่ปัจจุบัน สื่อต้องตีรัฐบาลถึงขายได้
อ่านหนังสือพิมพ์ เห็นบอกว่านายกสั่งฆ่า ประชาชน
อำมาตย์ ยุบสภา ขุนนางไพร่ คลิปต้ดต่อ คนตัดต่อไม่ควรถูกลงโทษ แต่ศาล เลว
สื่อ = กระสือ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
BlueHill วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

มติชนสามารถวิจารณ์นายกฯหรือรัฐบาลได้ในกรณีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพราะที่ผ่านมาก็วิจารณ์มาตลอดอยู่แ้ล้ว

แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ดันเอาไปเปรียบเทียบกับคุณสรยุทธ์ซึ่งทำงานกันคนละหน้าที่กับนายกฯเลย

ปกของมติชน ไม่มีอะไรโดดเด่นมากไปกว่า ไม่อยากเห็นสังคมไทยปรองดองกันในรัฐบาลชุดนี้

ผมว่า คนเขียนเรื่องนี้ของมติชน คงจะมีวาระซ่อนเร้น หรือไม่ก็ทำวุฒิภาวะของความเป็นสื่อหล่นหายไป

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 20.50 น.

มติชน เป็นสื่อที่เห็นดีเห็นงามกับคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่น่าแปลกใจหรอก เพราะหน้าที่หลักของเค้าคือดิสเครติตรรัฐบาลนี้ทุกวิถีทางที่จะทำได้

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

- หน้าที่ของสื่อ..เสนอข่าว ทำข่าว ไม่ใช่เสนอตัวเองเทียบเคียงหน้าที่เท่ากับนายก..

- ประชาชนที่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร..ดูออก

- สื่อที่ชอบเสนอตัวเอง สักวันจะตกหมาตาย

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
สุจริตใจ วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 20.05 น.

อย่าได้คิดมากไปเลย ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เอกชนเขาไม่ติดขัดเรื่องระเบียบขั้นตอนให้เขาเดินหน้าไปก่อนก็ถูกแล้วเพราะเป็นเหตุกระทันหันเฉพาะหน้า รัฐมีระเบียบขั้นตอนปฏิบัติมาก แต่เมื่อนำเข้าสู่หลักเกณฑ์แล้วก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมั่นคงต่อไป รักกันไว้เถิดคนไทย คนทำดีย่อมได้รับผลดี ผมเองช่วยไม่ได้มากแต่ก็เจียดเงินรายได้ประจำเดือนบริจาคอย่างสม่ำเสมอ โดยคิดเพียงว่าเขาลำบากกว่าเรามากนัก สงสารคนไทยที่ตกระกำลำบากจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
joblovenuk วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/joblovenuk
พูดคุยกันเพิ่มเติม พบกับมิตรภาพดีๆได้ที่เวปบ้านแพนด้านะครับhttp://www.pandagroup.pantown.com/

ต้องเชลียร์รัฐบาลเหรอครับ จึงจะเป็นสื่อที่ดี ?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 19.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

หากมีใครสักคนเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการช่วยเหลือน้ำท่วม ระหว่างคุณสรยุทธ์ กับ นายกรัฐมนตรีให้เราได้ยิน .....

แนะนำให้เดินหนีออกมาไกลๆค่ะ เดี๋ยวจะเกิดมลพิษทางปัญญา...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

อุบาทก์เกิดคาด

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
สิงห์แก่ วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/srp99

มันเป็นนักฉวยโอกาสแบบนี้มานานแล้ว ที่มันทำลงไปเพียงการโฆษณาตัวเอง และมันก็เป็นข่าวโฆษณาสถานีที่เอื้อประโยชน์ร่วมกับมัน โดยอาศัย สิ่งของที่เชิญชวนปชช.ไปบริจาค แล้วมันก็เอาใส่ถุงที่มันลงทันเพียงจ้างพิมพ์ โลโก้ ทีวีมัน ไอ้จอมฉวยโอกาส. ทั้งเจ้าของสถานี และ เจ้าของรายการ..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
อาโป วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 19.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/agile
อชิระ/อาโป

สื่อ....กับกระสือ เห็นกันที่เจตนา
เป็นเรื่องเล่าตามตำนานมานานนัก
มีกระสือกินเนื้อสัตว์กันสดๆ
.....ฝั่งจิตวิญญาผู้ศรัทธาให้จำจด
ประดุลมดเฝ้าปากรูไม่รู้วาย





แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เลือดนักสู้

การต่อสู้เป็นศิลป์ เราต้องสืบสานวัฒนธรรมการต่อสู้เอาไว้ บางครั้งเพื่อเกรียติยศ บางครั้งเพื่อความอยู่รอด

View All
<< พฤศจิกายน 2010 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        



[ Add to my favorite ] [ X ]


อะไรคือจุดอ่อนของสังคมไทย
การศึกษาไม่ดี คนไม่รู้ หลอกง่าย
900 คน
การขี้โกง คนมีกิเลส มักมากเป็นหลัก เงินตราเป็นใหญ่
540 คน
กฏหมาย คนไม่เคารพซึ่งกันและกัน มักง่าย วินัยต่ำ
140 คน
ความไม่เท่าเทียมกัน คนเห็นแก่ตัว ชิงดีชิงเด่น เหยียบย่ำกัน จนรวยเหลื่อมล้ำ
63 คน

  โหวต 1643 คน