*/
  • cozy
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kulawatt@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-14
  • จำนวนเรื่อง : 267
  • จำนวนผู้ชม : 637351
  • จำนวนผู้โหวต : 1186
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1186 คน
<< พฤษภาคม 2009 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 6 พฤษภาคม 2552
Posted by cozy , ผู้อ่าน : 7903 , 00:33:06 น.  
หมวด : ภาพยนตร์/ละคร

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

1. วันอาทิตย์ผมฟังการให้สัมภาษณ์ของ ปธน. บารัค โอบาม่า แล้วรู้สึกว่าอยากจะเอามาขยายความหน่อย

คือมีคนถามท่านปธน.ว่าหลังจากทำงานมาระยะหนึ่งรู้สึกอย่างไรบ้าง อะไรที่ดี อะไรที่แย่ ทำนองนี้ ซึ่งโอบาม่าท่านก็ตอบๆไป จนมีประโยคหนึ่งที่ท่านตอบเรื่อง "ความไม่ค่อยชอบใจ" ที่ได้เป็นปธน.คือ ท่านบอกว่า จริงๆแล้ว ตำแหน่ง ปธน. ของอเมริกาไม่ได้มีอำนาจมากมายอย่างที่คิด จริงๆแล้วเหมือนกับว่าท่านเป็นแค่ศูนย์กลางของอำนาจ (ประมาณว่าทำได้แค่คอยรับลูก-จ่ายลูก) ไม่สามารถจะทำอะไรได้ดังใจในทันที (บารัคใช้สำนวนว่า cannot press the button)

ผมเองเห็นพวกเสื้อแดงที่เชื่อทักษิณบ้าง สามเกลอบ้าง หมอแหวงบ้าง แล้วชูป้ายจะล้มอำมาตย์ จะล้มโน่นล้มนี้ แล้วยกตัวอย่างประเทศอย่างอเมริกาว่าสุดยอดประชาธิปไตย ไม่มีชนชั้น ก็อดขำไม่ได้

 

2. ใครว่าอเมริกาไม่มีผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ใครว่าอเมริกาไม่เคยมีรัฐประหาร ก็น่าจะเริ่มต้นจากการลองหาภาพยนตร์เรื่อง JFK มาดู

จอนห์ เอฟ เคนเนดี้ ถือเป็นปธน.ที่หนุ่มที่สุดคนหนึ่ง เขาเข้ามาในยุคที่สงครามเย็นกำลังร้อนระอุ เคนเนดี้มีความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศอเมริกาหลายๆอย่าง เขาทำสำเร็จส่วนหนึ่ง คือเพิ่มสิทธิคนผิวดำจนเท่าคนขาว ไม่ว่าจะเป็นสิทธิการเลือกตั้ง การเข้าศึกษา การใช้บริการสาธารณะ ที่รัฐทางใต้บางรัฐไม่ยอมให้คนดำใช้ ก็มาเปลี่ยนแปลงในยุคนี้ และการปราบปรามพวกมาเฟียจนราบคาบ  

แต่เมื่อเคนเนดี้เข้าไปแทรกแซงด้านกิจการทหารและความมั่นคง การพยายามถอนทหารออกจากเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ การตัดงบประมาณการทหาร รวมทั้งมีการเจรจาอ่อนข้อให้กับครุตชอฟ (ในกรณี 13 วันขีปนาวุธ ที่ทำมาเป็นหนังเช่นกัน) แต่ที่สำคัญคือกรณีปฏิบัติการอ่าวหมู (Bay of Pigs Invasion) ที่ปฏิบัติการครั้งนั้นได้ถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ของสหรัฐว่าเป็น - ความล้มเหลวอย่างสมบูรณ์แบบ - (Perfect Failure) เป็นเรื่องน่าอับอายที่สุดในสมัยการปกครองของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้

ภาพยนตร์เรื่อง JFK เปิดเรื่องในวันที่ เคนเนดี้ถูกลอบสังหารก่อนที่จะให้ Jim Garrison (Kevin Costner) อัยการรัฐได้เกิดความสงสัยและพยายามรื้อคดีหาข้อมูลมาฟ้อง David Ferrie (Joe Pesci) ที่เขาเชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้สมคบคิดกันสังหารเคนเนดี้ และ Lee Harvey Oswald (Gary Oldman) ที่ถูกลงโทษว่าเป็นคนยิงเป็นแค่แพะรับบาป

และเมื่อสืบลึกเข้าจริงๆ เขาก็ยิ่งพบว่าองค์กรที่จัดการกับปธน.เคนเนดี้มันยิ่งใหญ่กว่าที่คิด รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องมีกระทั่ง นายทหารระดับสูง เจ้าหน้าที่ของ เอฟบีไอ ซีไอเอ ไปจนถึง ปธน.ลินดอน จอนห์สัน ที่ดำรงตำแหน่งถัดมา (ว่ากันว่า จอร์จ บุช คนพ่อก็เกี่ยวข้องด้วย)

โอลิเวอร์ สโตน ใช้เวลาสามชั่วโมงเศษๆในหนังอย่างคุ้มค่า รายละเอียดทุกอย่างชัดเจนน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงของตัวแพะอย่าง ลี ฮาร์วี ออสวอลล์

หนังเปิดเรื่องเมื่อ เวลา 11:40 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้และภรรยา แจคเกอร์ลีน (Jacqueline Kennedy)ได้เดินทางมาถึง สนามบินเลิฟฟิลด์ ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ตามกำหนดการเพื่อหาเสียงเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2

พอรถขบวนแล่นตัดเข้าถนนเอล์ม ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารเก็บหนังสือโรงเรียนเท็กซัส  เมื่อเวลา 12:30 น. เสียงปืนก็ดังขึ้น ประธานาธิบดีเคนเนดี้ถูกลอบสังหารที่บริเวณนี้ และผู้ว่าการรัฐเท็กซัส จอห์น คอนเนลลีย์ ก็ถูกยิง เคนเนดี้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 13:00 น.

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นในอาคารเก็บหนังสือโรงเรียนเท็กซัส พวกเขาก็พบปลอกกระสุนปืนไรเฟิลที่ยิงแล้วจำนวน 3 ปลอกที่ชั้น 6 ของอาคารหลังนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบปืนไรเฟิล ซุกอยู่ในซอกที่มีกล่องบังอยู่ จากการตรวจลายนิ้วมือในภายหลังพบว่าลายนิ้วมือที่อยู่บนกล่องนั้นตรงกับลายนิ้วมือของ ลี ฮาร์วี ออสวอลด์ (Lee Harvey Oswald) และเมื่อเวลาประมาณ 13:50 น. ลีก็ถูกจับและถูกยิงตายอีกแค่สองวันต่อมาโดยแจ๊ค รูบี้

แค่ไม่กี่วัน ทั้งเอฟบีไอและคณะกรรมาธิการวอร์เร็น (Warren Commission) ต่างก็สรุปคดีนี้ตรงกันว่า ลี ฮาร์วี่ ออสวอลด์ เป็นผู้สังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ แต่เพียงผู้เดียว โดยเขาใช้ปืนไรเฟิลที่ทำในอิตาลี แบบแมนนิเชอร์ คาร์ซาโน (Mannlicher-Carcano) และอ้างว่าเจ้าหน้าที่พบบัตรประจำตัวปลอมของ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (Selective Service System) ที่ลีใช้ชื่อว่า อเล็ก เจมส์ ไฮเดลล์ (Alek James Hidell)

ภาพสุดท้ายที่ยังมีลมหายใจของ จอนห์ เอฟ เคนเนดี้ 

3. ข้อโต้แย้งของสโตน เอาแค่เรื่องการยิงจากบนตึกชั้นหกก็เป็นไปไม่ได้แล้ว

จิม แกริสันนำนักวิเคราะห์ขึ้นไปลองเอาปืนไรเฟิลส่องกล้องดูก็พบว่าที่จุดนี้เมื่อส่องไปยังจุดที่เคนเนดี้ถูกยิงนั้น เขามองไม่เห็นเป้ายิงเพราะมันถูกต้นไม้บังพอดี

และจากการวิเคราะห์ฟิล์มภาพยนตร์ที่จับภาพตอนที่เคนเนดี้ถูกยิงนั้น กระสุน 3 นัดได้เจาะร่างเขาในเวลาน้อยกว่า 6 วินาที แต่จากการยิงปืนไรเฟิลและขึ้นลำใหม่เพื่อยิงครั้งต่อไปนั้น (ทั้งๆที่ทำแบบไม่เล็งเป้าด้วยนะ) ต้องใช้เวลาราว 2.3 วินาทีต่อครั้ง จึงเป็นไปไม่ได้ที่ ลี ฮาร์วี ออสวอลด์ จะยิงกระสุนทั้ง 3 นัด

ที่แปลกที่สุดคือ เมื่อวิเคราะห์ภาพถ่ายของนักข่าวที่ตามตำรวจขึ้นไปตอนที่พวกเขาพบปืนไรเฟิลนั้น ก็ปรากฏว่าในภาพนั้นไม่ใช่ปืนไรเฟิลชนิด แมนนิเชอร์ คาร์ซาโนแต่เป็นชนิดเมาเซอร์ (Mauser) ต่างหาก

ไม่นับว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่ห่วยแตก ทีมรปภ.ของเคนเนดี้ถูกเปลี่ยนตัวยกแผงแค่สัปดาห์เดียวก่อนถูกลอบสังหาร / การเปลี่ยนเส้นทางเดินรถตามจราจร /รถจะต้องไม่เปิดประทุน / หน้าต่างบนตึกทุกบานต้องปิด / และที่สำคัญคือรถวิ่งช้ามากๆแค่ 10 ไมล์/ชม. (ตามกฎ รปภ. รถคนสำคัญต้องวิ่งอย่างต่ำ 40 ไมล์/ชม.)

ฟังดูก็อดนึกเมื่อเดือนที่แล้วที่พัทยา ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่ารถนายกรัฐมนตรีจะต้องมาติดรอไฟแดง (ทำยังกับล่อเป้าให้พวกเสื้อแดงเข้ามารุม)

ทุกอย่างมันไม่ได้แม้แค่ระบบการป้องกันภัยขั้นต่ำที่สุด 

จิม แกริสัน แจงว่า 3 ปีหลังจากเกิดเรื่อง พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุหลายสิบคนต้องเสียชีวิตลงอย่างผิดธรรมชาติ เช่น ถูกฆ่า / โดนปล้น / จมน้ำ / เกิดอุบัติเหตุ / หัวใจวาย ฯลฯ

ภาพยนตร์เรื่อง JFK จัดว่าเป็นหนังแนว ทฤษฎีสมคบคิด (Conspiracy Theory) ครับ คือเอาเข้าจริงๆก็ไม่อาจหาอะไรมายืนยันได้ และคนที่รู้เรื่องจริงๆก็ไม่ยอมเปิดปาก

มันทำให้ผมคิดถึงการลอบสังหาร นาย สนธิ ลิ้มทองกุล บอกตรงๆนะครับ ผมคิดว่าคุณสนธิแกแถลงวันอาทิตย์น่ะ แกกั๊กไว้แยะมาก เบื้องหลังการถูกลอบฆ่าของแกบางที่อาจมากกว่าที่เราคิด ที่สำคัญคือช่วงเดือนสองเดือนมานี้มีข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญบ่อยมาก

แม้แต่นายกฯอภิสิทธิ์ก็มีรายชื่อโผล่มาด้วย ว่าอาจจะเป็นหนึ่งในการปิดบัญชี !!!!!??????

4. ในหนังแสดงภาพถ่ายจากกล้องของผู้อื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ ประกอบกับคำให้การของพยานขณะที่ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ ถูกลอบสังหารนั้นแสดงให้เห็นสิ่งผิดปรกติที่เกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีนั้นมากมาย เช่น มีควัน (ที่จิมคิดว่ามาปากกระบอกปืน) พุ่งออกมาหลายจุดตามพงไม้ (แต่พยานที่เห้นไม่มีใครถูกเรียกไปสอบ)

ภาพถ่ายจากพยานที่ยืนอยู่ริมถนนตรงกันข้ามจับภาพชาย 2 คนนั่งอยู่ริมถนนบริเวณป้ายนั้นซึ่งเป็นคนที่อยู่ใกล้กับเคนเนดี้มากที่สุด ชายทั้ง 2 พบว่าเมื่อรถของประธานาธิบดีแล่นมาถึง หนึ่งในนั้นก็ลุกขึ้นยืนกางร่ม ที่มันน่าแปลกก็เพราะว่าวันนั้นเป็นวันที่อากาศแจ่มใส และชายคนนั้นเป็นเพียงคนเดียวที่กางร่ม ที่สำคัญคือเขากางร่มออกเพียงแค่ไม่กี่วินาทีก็หุบมันลง
และวินาทีเดียวกันนั้นเองเสียงปืนก็ดังขึ้น!

สิ้นเสียงปืนความโกลาหลก็บังเกิด คนเช่นผมก็จะวิ่งหนี (หรืออย่างน้อยๆก็หมอบ) ยกเว้นชาย 2 คนที่ว่ากลับทรุดตัวนั่ง ลงที่เดิม หนึ่งในนั้นที่เป็น "ชายผิวคล้ำ" (Dark complected Man) หยิบวัตถุบางอย่างที่มีเสาอากาศ (อาจเป็นวิทยุทหาร) มาจ่อที่ปาก เขาก็ลุกขึ้นยืนเอาวิทยุเหน็บหลังแล้วเดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ดูหนังเรื่องนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อละครับ ว่าเคนเนดี้ถูกพวกเดียวกันนั้นแหละซัดจนเละ แถมยังเป็นการรัฐประหารยึดอำนาจรัฐครั้งหนึ่งของอเมริกา

เปลี่ยนมือจากคนที่กลุ่มอำนาจมั่นใจแล้วว่าเริ่มจะ "คุม" ไม่ได้ มาเป็นนักการเมืองพรรคพวกเดียวกันซะ

หนังทำได้ดีทุกๆด้านครับ ยาวสามชั่วโมงสิบห้านาที แต่ไม่น่าเบื่อแม้แต่นิดเดียว บทภาพยนตร์แน่นปึก การตัดต่อกระชับ แสดงให้เห็นเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ละน้อยจนไปสู่บทสรุปที่ทุกๆคนต้องยอมรับว่า "เป็นไปได้"

 

ภาคการแสดงก็ทำได้ดีทุกคน เควิน คอสเนอร์ แสดงเป็นอัยการ จิม แกริสัน ได้อย่างถึงบทมาดการแสดงแบบคนที่ฉลาด มีทัศนวิสัยดี และมีความมุ่งมั่นกัดไม่ปล่อย การโซโลปิดคดีกว่า 45 นาทีท้ายเรื่องเป็นหนึ่งในการแสดงที่ดีที่สุดของเขา และยังมีดาราดีๆอีกมากมาร่วมแสดง เช่น เควิน เบค่อน / โจ เปสซี่ / ทอมมี่ ลี โจนส์ / แกรี่ โอล์แมน

หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งรายได้และคำชม ว่ากันว่าถึงกับส่งผลให้คนอเมริกันแห่กันไปเลือกเอา บิล คลินตัน มาเป็น ปธน. แทน (หนังออกปี 1991 เลือกตั้งปี 1992) จอร์จ บุช คนพ่อ ที่ในหนังโยงถึงเบื้องหลังการสังหาร

ล่าสุดหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน รายงานว่าภาพยนตร์เรื่อง JFK ได้รับการโหวตจากคอหนังชาวผู้ดี โดยยกให้เป็นภาพยนตร์แนวทฤษฏีสมคบคิดยอดเยี่ยมตลอดกาล (อันดับรองได้แก่ The Manchurian Candidate / The Matrix /  All The President’s Men) 

5. ผมเองเห็นพวกเสื้อแดงที่เชื่อทักษิณบ้าง สามเกลอบ้าง หมอแหวงบ้าง แล้วชูป้ายจะล้มอำมาตย์ จะล้มโน่นล้มนี้ แล้วยกตัวอย่างประเทศอย่างอเมริกาว่าสุดยอดประชาธิปไตย ไม่มีชนชั้น มันน่าเอ็นดูจริงๆ

ในทางแนวทฤษฏีสมคบคิด ผมคิดว่าทุกๆประเทศต่างก็มีโปรแกรมของประเทศเอาไว้แล้ว มันอาจเริ่มมาหลายสิบหลายร้อยปีก็แล้วแต่ แต่ไม่มีประเทศที่มั่นคงที่ไหนในโลกหรอกครับ ที่จะไม่มีระบอบบางอย่างนอกจากการเลือกตั้งมาครอบประเทศเอาไว้ แม้แต่ประเทศที่บางคนเอามาอ้างกันเสมอว่าสุดยอดประชาธิปไตยอย่างอเมริกา

ที่บารัค โอบาม่าบอกว่าเขา cannot press the button ก็ดี สิ่งที่เกิดกับ เคนเนดี้ ก็ดี ต่างก็เป็นหลักฐานได้ระดับหนึ่ง

โอลิเวอร์ สโตน ย้ำไว้ราวๆห้าครั้งว่าคราวเคนเนดี้นั้นมันคือการรัฐประหาร

ภาพแสดงข้อสรุปที่ขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิงของสามองค์กรในวิถีกระสุนที่ยิงปธน. 

ผลสรุปของคดีเคนเนดี้คืออะไร ผลก็คือคณะกรรมาธิการวอร์เร็น (Warren Commission) ได้สรุปคดีแต่ไม่มีการเปิดเผยครับ มีการอ้างข้อบัญญัติในรัฐธรรมนูญของสหรัฐอเมริกา ไม่ให้เปิดเผยเพราะ "ความมั่นคงของชาติ" จนกว่าจะถึงปี      พ.ศ. 2571  จึงจะสามารถนำมาเผยแพร่หรือรื้อฟื้นคดีนี้ได้อีกครั้ง (ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะอยู่จนถึงวันนั้น เพราะอยากรู้กับเขาเหมือนกัน)

JFK เป็นหนังการเมืองที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง คอหนังและการเมืองควรหามาดูซักครั้ง

การลอบสังหารคุณสนธิ ข่าวการลอบสังหารหรือการจงใจให้เกิดอะไรร้ายๆกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถ้ามองแบบ  Conspiracy Theory ก็คิดกันได้หลายแบบ แต่ผมไม่เชื่อว่าจะเป็นกรณีแบบเคนเนดี้ เพราะดูทั่วๆไปแล้ว ผมคิดว่านายกฯอภิสิทธิ์ คล้ายๆ บิล คลินตัน (หรือบารัค โอบาม่า) มากกว่า

คือทั้งสองต่างฉลาดพอที่จะประสานระบอบบางอย่างที่รักษาประเทศมาได้ตลอดกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ภายใต้การทำงานที่ซื่อสัตย์ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และตอบสนองทุกชนชั้นให้มากที่สุด

สมัยคลินตัน เขาพยายามเน้นเศรษฐกิจนำหน้าทหารก็จริง แต่เขาไม่เคยตัดงบกระทรวงกลาโหมเลย

Conspiracy Theory ในสังคมไทยถ้าเล่ากันไปก็มากมายหลายระดับ แต่ผมคิดว่าตั้งแต่รุ่นก๋งผมเป็นต้นมา คนไทยส่วนใหญ่ก็มีความสุข มีเสรีภาพ ดีในระดับหนึ่ง เราผ่านวิกฤติได้ไม่เหมือนเพื่อนบ้าน ทั้งเรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธ์อย่างเขมร แตกประเทศเป็นเผ่าๆอย่างพม่า สงครามระหว่างคนในชาติอย่างลาวหรือเวียดนาม

ถ้า Conspiracy Theory ของประเทศไทยมีจริง ระบบวิธีดังกล่าวก็ถือว่าปกป้องประเทศมาได้หลายสิบปีไม่ใช่หรือ

อ.นิธิ เอียวศรีวงศ์ เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร GM ไว้อย่างคมคายถึงคำถามต่อคนเสื้อแดงที่อยากขจัด "ชนชั้นทางสังคม" ซึ่งอ.นิธิตอบว่าเป็นไปไม่ได้

"มันเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ ที่ไหนในโลกก็มี แม้แต่ในอเมริกาก็เถอะ คิดเหรอว่าถ้าอยู่ในอเมริกาแล้วคุณจะมีฐานะทางสังคมเทียบเท่าคนในตระกูลเคนเนดี้หรือตระกูลบุช ไม่มีทาง"

เปลี่ยนอะไรก็น่าจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ไม่ใช่เอาของเลวๆมาแลกกับของที่ใช้ได้ดีมีบุญคุณกับประเทศ 

Conspiracy Theory ของพวกเสื้อแดงที่ว่าเป้าหมายขจัดอำมาตย์จะเปลี่ยนอะไรได้ เพราะยังไงผมก็เห็นพวกเขากุมเป้า รับคำสั่ง กระทั่งกราบไหว้ นช.แม้ว หญิงอ้อ ลูกทองทั้งสาม คนในตระกูลชินวัตรบ้าง วงศ์สวัสดิ์ บ้างอยู่ดี คิดหรือว่าเปลี่ยนเข้าจริงๆระบบชนชั้นจะหมดไป

ผมว่าผมก็ต้องจอดรถรออยู่ดี เพราะจราจรจะมากั้น ถ้าขบวนรถของ"ท่าน"ทั้งหลายในตระกูลชินวัตรหรือวงศ์สวัสดิ์จะผ่านทาง (เคยเจอกับตัวมาหลายครั้งแล้วครับ) 

และถ้าเป็นเช่นนั้น ผมก็ขอกราบไหว้นับถือชนชั้นและสถาบันอันควรเป็นที่นับถือและมีบุญคุณต่อประเทศจริงๆ ต่อไปจะดีกว่าครับ....... 

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
michael วันที่ : 18/07/2009 เวลา : 14.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/michael

เขียนได้ดีมากครับ ได้มูมมองเพิ่มขี้นอีกเยอะเลย

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
cozy วันที่ : 12/05/2009 เวลา : 00.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

เดี๋ยวหาเพลงใหม่มาท้าทายแบ๊คกี้ดีกว่า

พี่เก็ดถวาอย่าไปสนคนบางคนเลยนะฮะ

ใช่มะแม่น้องฯ คุณศิษย์กวง และทุกๆท่าน

อัฟบล๊อคแล้วล่ะทุกๆคน ตามไปนะ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
นูเทลล่า วันที่ : 11/05/2009 เวลา : 19.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MAENONGDD
นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด นักการเมืองแจกแท็บเล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชานักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ นักการเมืองยุให้รำฯ ในหลวงย้ำให้ทำดี นักการเมืองมักแบ่งขั้ว องค์เหนือหัวไม่แบ่งสี นักการเมืองทำสี่ปี องค์ภูมีทำทุกวัน นักการเมืองชอบแบ่งเสียง พ่อพอเพียงชอบแบ่งปัน นักการเมืองคิดสั้นสั้น องค์ราชันย์นั้นคิดยาว(ขอบคุณผู้แต่งกลอนนี้)


ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ศิษย์กวง วันที่ : 11/05/2009 เวลา : 01.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sitthi

แมนยูฯ เขาดีจิงจิง...

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 10/05/2009 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกก

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
delicoco วันที่ : 10/05/2009 เวลา : 15.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/delicoco

สวัสดีค่ะคุณโคซี่

เขียนเอ็นทรี่นี้ได้สนุกมากๆเลยค่ะ แต่พออ่านจบแล้วเมนต์ไม่ถูกค่ะ เหะๆ (เอ๊ะ..ยังไงเรา)

ก็ยังเป็นปริศนาที่ยังคงต้องคาดเดากันต่อไปไม่จบล่ะมังคะว่าใครกันแน่ที่เป็นคนฆ่าเจเอฟเค

...

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
beckyblooms วันที่ : 10/05/2009 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

"ไม่รู้จะเมนต์อะไรเลย นอกจากบอกว่าชอบ
สมกับเป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจพี่ๆ จริงๆ "

ไม่รู้จะเมนต์อะไรก็เมนต์ว่า.. "สะตอ" จิ!

ทำให้เป็นคำทักทาย ..เป็นไงเธอ วันนี้ไปสะตอกันมารึยัง.. แถวบ้านช่วงนี้ฝนตกหนัก สะตอมั่กๆ..

ไร้สาระจริงๆเลยชั้น.. แต่ก็หนุกดีนะ ฮ่า..

จะมาบอกว่า..ฉันรู้ชื่อเพลงในลายเซนต์เธอโคซี่..

มันคือ หนุ่มนาคอยนาง ..ใช่ป่ะ..ภูมิใจมากเลยนะเนี่ย อิๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 10/05/2009 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

อ่านจบแล้วน้องโคซี่

เขียนดี และอ่านเพลินมากๆ
ไม่รู้จะเมนต์อะไรเลย นอกจากบอกว่าชอบ
สมกับเป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจพี่ๆ จริงๆ

ส่วนเรื่องหนังพี่ดูแล้ว หนังนิ่งมากๆ แต่ก็ชอบ


ความคิดเห็นที่ 71 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 10/05/2009 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

น้องโคซี่ เรื่องดี ต้องขอใช้เวลาอ่าน
อ่านจบแล้วจะเมนต์ใหม่

แต่ตอนนี้อยากเมนต์ก่อนว่า...

ไม่นึกว่าโคซี่จะกล้าใช้รูปที่คุณเบคทำให้

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
ศิษย์กวง วันที่ : 10/05/2009 เวลา : 02.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sitthi


นี่แนะ นี่แนะ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
beckyblooms วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 17.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"


เวอร์ชั่นใหม่

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
Toitoi วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 12.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Toitoi

เรื่องโลกๆ น่ากลัว

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ศิษย์กวง วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sitthi

หวัดดีฮะสหาย....มาช้าดีกว่าไม่มา

อืม.....อ่านแล้วก็เป็นเหตุเป็นผลดีฮะ เขียนได้ดีมากๆ เรื่อง JFK ผมเคยดูครั้งเดียว
ตอนนั้นดูแล้วยังมึนตึ๊บอยู่ มาอ่านเรื่องตอนนี้พอจะเห็นฝั่งตลิ่งบ้าง
จะว่าไปแล้วเรื่องบางเรื่องมันก็ซับซ้อนเสียจนเป็นอะไรที่มากกว่าการมองเห็นด้วยสายตา
โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ที่บางทีผู้เล่นยังไม่รู้เลยว่าตนเองเป็นเบี้ยของใคร
สำหรับเรื่องของการมีอภิสิทธิ์ในสังคม ที่คนมีอำนาจมีมากกว่าคนปกติ อย่างเช่นที่สหายยกตัวอย่าง
เช่นการต้องจอดรถเพื่อรอรถของตระกูล”ชินวัตร” ให้ไปก่อน เรื่องเหล่านี้มันเป็นความอยุติธรรมทางสังคมจริงๆ
หรือจะเป็นเรื่องของนายกฯถูกทุบรถที่พัทยา หรือคุณสนธิ ถูกถล่มด้วยอาวุธ เรื่องทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องตอบคำถามนี้กับสังคม ว่าจะปล่อยให้สถานการณ์เช่นนี้ลอยนวลอยู่หรือ เพราะถ้าปล่อยไว้นานสังคมมีปัญหาแน่.....ความดีความชั่วตัดสินกันตรงไหน.... คนที่ว่าดีๆ ไม่รู้ว่าเบื้องหลังแอบชั่วอยู่หรือเป่า.....
เออ....เดี๋ยวคงต้องกลับไปดู JFK อีกซักรอบฮะ....จะได้ไม่มาผิดงาน

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
beckyblooms วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"



โคซี่..ชอบใช่มั้ยล่า..
มีรูปวัยเด็กส่งมาอีกก็ได้นะ..
อย่าลืมเรื่องที่คุยกันล่ะ..น่าหนุกๆ.. ..
อาทิตย์หน้าเค้าจะเจอนักมวย.. เลยว่าจะเขียนถึงนักมวยซักหน่อย..

เฮ่ย! กัวไรกันพวกเธอ..
วันนี้รู้มาว่านักร้องลูกทุ่งใครนะ ที่มีคำว่าสุพรรณๆน่ะ ถึงขั้นรับงานปักษ์ใต้ไม่ได้เลยเหรอ.. ของเค้าแรงจริงๆ ไอ้เพลงแปลงเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
นูเทลล่า วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 18.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MAENONGDD
นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด นักการเมืองแจกแท็บเล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชานักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ นักการเมืองยุให้รำฯ ในหลวงย้ำให้ทำดี นักการเมืองมักแบ่งขั้ว องค์เหนือหัวไม่แบ่งสี นักการเมืองทำสี่ปี องค์ภูมีทำทุกวัน นักการเมืองชอบแบ่งเสียง พ่อพอเพียงชอบแบ่งปัน นักการเมืองคิดสั้นสั้น องค์ราชันย์นั้นคิดยาว(ขอบคุณผู้แต่งกลอนนี้)

ใครว่าอเมริกาไม่มีการแบ่งชนชั้นนี่ ไม่เชื่อเหมือนกันนะ แถบยุโรปเองก็มีแบ่ง แต่มันไม่โจ๋งแจ้งจนน่าเกลียดแค่นั้นเอง
การแบ่งแยก จน รวย ดำ ขาว มันมีเป็นธรรมชาติของมนุษย์ทั่วโลกนั่นล่ะ พวกแดงก็อ้างกันข้างๆคูๆไปได้นิ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
pook วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

บานแฉ่งงงงง

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
Yamalee วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MusicAndMovie
S-S-Say Say Say Say what you wanna say ^^   

ดอกทานตะวันที่เพิ่มมา

ใช่ฝีมือพี่น้องเบ็คกี้หรือเปล่าคะ 555+

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต

กลายเป็นเจ้าดอกทานตะวันไปซะแล้ว


ความคิดเห็นที่ 61 (0)
cozy วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 09.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

มอร์นิ่ง ทุกๆท่าน

พี่ชาร์ลี - ถุกต้องครับ คนที่เข้ามาจัดการสำคัญที่สุด อย่างรัฐธรรมนูญปี 40 ไงครับ ผมคิดว่ามันดีมากกกก แต่คนเลวๆอย่างทักษิณเข้ามาทำจนเละ

คุณ ส.สนสอาดจิต / คุณ wilai911 / คุณนส.คะน้า / คุณคมเย็น - ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม

คุณ lostinspace ขอบคุณครับ ช่วงเวลานั้นของโลกสับสนวุ่นวายมากครับ เรื่องจานบินมั่ง การเมืองมั่ง มั่วกันไปหมด มีแต่แนวคิดแปลกๆง่ะ

คุณพี่ นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ ขอบคุณมากครับ เป็นบทความที่ดีมากๆเลยครับ เหตุการณ์ตอนนั้นผมยังอยู่ ม.ปลาย เพิ่มเริ่มสนใจการเมืองครับ

คุณแซด11 - จริงนะ บางคนโกหกซะจนเชื่อไปเลยว่าตนเองน่ะพูดจริง อย่างพวกเสื้อแดงที่แช่งกันเองให้ตายเนี่ย ใช่ไหมคุณแซด พูดไปพูดมา มันก็เชื่อของมันนะ บ้าคนจริงๆ

คุณยั้งคิด - ถูกต้องแล้วครับ

คุณ Yamalee - นอกจากนั้นผมอเมริกันยังฉลาดด้านการเมืองครับ ถ้าเขาเลือก ปธน. จากพรรคหนึ่ง เขาก็จะเลือกสมาชิกสภาอีกพรรคให้มากกว่าไงครับ ไว้ตรวจสอบ

แบ๊คกี้ - ใช่ ใช่ การเชื่อแบบ..จะมีหลักฐานอะไรยังไง ก็จะเชื่อแบบนั้น มีไรป่ะ.

แบบพวกเสื้อแดงกับกรณีหาศพอย่างที่เราว่าไงเนาะ ยังไงมันก็แถไปได้

เจ๊ - ผมก็กลัวเหมือนกันฮะ ป้าแก เจอหน้าที่มืดๆ วิ่งก่อนละวุ้ย

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
BlueHill วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

จากประเด็นนี้ ตอกย้ำความเชื่อส่วนตัวของผมที่ว่า ระบบก็มีความสำคัญ แต่คนบริหารระบบนั้นสำคัญมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
pook วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

ก็เค้าเป็นเพื่อนพี่ พี่ชอบเค้า ขอให้บริจาคก็ไม่เคยปฎิเสธ จะให้พี่ทำยังงัย ใช่มั้ยล่า




มาแบบนี้ ปุ๊กก็กัวเว้ยเธอ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
beckyblooms วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 00.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ว่าแต่..พี่ไพรนี่..ผู้มีบารมีตัวจริงใช่มั้ยเนี่ย

สั่งให้ขึ้นหน้า1 ได้..

แต่..ชั้นมีคนที่เหนือกว่า..ชั้นรู้จัก..รู้สึกหลังสุดเห็นถือถุงก็อปแก๊ปในภาพวาดนะ..

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
beckyblooms วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 00.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

มาแอบตอบแทนโคซี่เล็กน้อย..

การตั้งทฤษฎีก็เพื่อให้เกิดการทดสอบดูว่า ทฤษฎีนั้นจริงหรือไม่อย่างไร.. จะเห็นว่าข้อมูลถูกนำไปทดสอบแล้ว ก็เป็นจริงตามนั้น (ในแง่ทฤษฎีหลายๆอย่างที่ทดสอบได้ เช่น วิถีกระสุน เป็นต้น).. ส่วนในแง่คำพูดของคน ไม่ว่าให้การหรือไม่ให้การ ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทดสอบหาความจริงได้ง่ายๆไง..

ถึงคิดว่า อะไรที่ผลักไปสู่หลักฐาน แล้วให้พยานบุคคลมีน้อยที่สุด นั่นแหละน่าเชื่อถือที่สุด..เป็นวิทยาศาสตร์ให้มากเข้าไว้พวกเรา

ที่น่ากลัวกว่าเชื่อไม่เชื่อ ควรเชื่อแค่ไหนก็คิดนะว่า..

การไม่ตั้งคำถาม หรือไม่คิดอะไรเลย..

อ้อ..อีกอย่างคือ การเชื่อแบบ..จะมีหลักฐานอะไรยังไง ก็จะเชื่อแบบนั้น มีไรป่ะ..โห! อันนี้ขั้นเทพจริงๆ ..ปุ๊กกัวมั้ย เหมือนชื่อเพลงบ้านแซทอ่ะ.. ปุ๊กไม่กัว เบ็คกัว

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Yamalee วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MusicAndMovie
S-S-Say Say Say Say what you wanna say ^^   

+1 เลยค่ะ

อำนาจทางการเมืองในอเมริกามันค่อนข้างถ่วงดุลกันไปมา
เพราะถือว่าทั้งสมาชิกในสภาล้วนมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเหมือนกัน
อำนาจของ ปธน.เลยมากไม่ได้ดั่งใจ

ไม่เคยดูหนังเรื่องนี้เลย
ทั้งที่เห็นใบปิดมานานมากๆ
จากที่อ่านวันนี้คิดว่าจะต้องหามาดูแล้ว ^^

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
wilai911 วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wilai911


เชยมาก ยังไม่เคยดูเลย

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 22.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมก็เชื่ออยู่ว่า บทภาพยนต์นั้นจะต้องอิงข้อเท็จจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่สำหรับภาพยนต์ที่สร้างขึ้นจากการประมวลสิ่งแวดล้อมต่างๆ ก็คงไม่ใช่จะตกตะกอนข้อเท็จจริงได้เสียที่เดียวใชหรือไม่ครับ แต่อย่างไรก็ตาม การลอบสังหาร JFK ก็ออกจะเป็นกระบวนการอย่างแน่นอน ดูได้จากเหตุการณ์ที่เกิดตามมา จุดสำคัญคือการฆ่าตัดตอน ลี ฮาร์วี่ ออสวอลท์ เป็นต้น.

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

โอ้โห..ขอบคุณมากค่ะ เล่าได้ดีซะจนอยากไปหามาดูเลย เจ้าของ blog เก่งมั่กๆๆๆ


ความคิดเห็นที่ 52 (0)
sat11 วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


ได้ดู 13 วันแปร๊บๆมานี่เอง แต่...วิเคราะห์ไม่ได้ง่ะ

นึกออกก็น่าจะเป็นความรู้สึกว่าภาวะผู้นำที่ดีคืออดทนที่จะแตกหักจนวาระสุดท้ายนะ หมดทางแล้วจริงๆอ่ะค่อยทำ ไม่ใช่เลือกเป็นอันดับแรก เพราะคนที่เดือดร้อนคือแนวหน้าไง

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
sat11 วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 19.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


ป่าวว่าเรื่องนี้เพ้อเจ้อนะ

หมายถึงตามสภาตามม็อบอ่ะ บางเรื่องก็เหลือรับจริงๆ เรียกน่าเอ็นดูเหรอ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
sat11 วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 19.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


ว่างแระ

ถ้าในแง่นักวิทยาศาสตร์ทฤษฎีที่พิสูจน์ไม่ได้ก็ยังไม่ถือว่าเป็นความจริง บางเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เล่าจากปากคนมาเติมเต็มหลักฐานที่มีอยู่แต่ มันก็ยังเชื่อได้ไม่หมดอยู่ดี เพราะคนนั่นแหล่ะที่โกหกได้ บางทีโกหกจนเชื่อว่าที่พูดไปเองจริงเลยก็มี บางทีไม่โกหก แต่อคติและแนวคิดทำให้การนำเสนอเอียงได้อยู่ดี เรื่องแบบนี้พิสูจน์ได้แน่เหรอ..ฮึ

แต่ก็ชอบนะ เหมือนหาเหตุผลมาสนับสนุนข้อสงสัยไง ไม่งั้นอึดอัดไม่รู้ว่าทำไมทำแบบนั้นแบบนี้ และที่สำคัญต้องมีจินตนาการด้วยนะ ซึ่งบางเรื่องก็ดูเพ้อเจ้อไปอ่ะ


ความคิดเห็นที่ 49 (0)
lost-in-space วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lostinspace
เคยไหม ? ที่เดินไปยิ้มไปได้อยู่คนเดียว :)

แก้ไข เดี๋ยวเข้าใจผิด

(โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยชำนาญด้านประวัติศาสตร์อเมริกา(อย่างตัวเรา))

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
lost-in-space วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 18.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lostinspace
เคยไหม ? ที่เดินไปยิ้มไปได้อยู่คนเดียว :)

เพิ่งดูหนังเรื่องนี้เมื่อปีที่แล้ว ดูจบ หัวหมุน มึนตึ้บเลย ข้อมูลจากปากคำของแต่ละฝ่ายเหวี่ยงไปโยนมา (โดยเฉพาะคนที่ค่อยชำนาญด้านประวัติศาสตร์อเมริกา(อย่างตัวเรา)) แต่ความรู้สึกมันบอกว่าสนุกดี ยิ่งถ้าได้ดูได้ย่อยอีกรอบ คงสนุกไม่น้อย

ยังไม่ได้อ่านงานของคุณโคซี่ในเอ็นทรี่นี้ แต่เห็นแค่ชื่อเรื่องก็ค่อนข้างเห็นด้วยพอสมควร พาลให้นึกไปถึง เรื่องทฤษฎีสมคบคิด (Conspiracy Theory) หลาย ๆ เหตุการณ์ ณ ช่วงเวลานั้นของโลก

เดี๋ยวขอเวลาอ่านก่อนเนอะ มันยาว

แต่เชื่อมือว่าเขียนออกมาได้ดีแน่นอน (เท่าที่เคยติดตามอ่านมาในระยะเวลาไม่นานนี้)

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
คมเย็น วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 18.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

อภิสิทธิ์โดนเหมือนกันเลย
ดีนะที่ยังรอดมาได้

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

ไปดู JFK ที่ฮอลลีวู๊ด ราชเทวีตอน พค ทมิฬ ๓๕


กำลังต่อสู้กับ รสช อยู่ in สุดๆ โรงหนังไม่มีแล้วตอนนี้

ขอเอา บทความที่เขียนในมติชนมาแจมด้วยนะ...

ขอยกข้อเขียนที่เป็นแรงผลักดันให้เราสู้กันในตอน พฤษภาคม 35 คัดลอกมาจาก มติชน คอลัมน์ บันเทิง๑๙๙๒เขียนโดยบลู เจเอฟเค


“เมื่อคนลุกขึ้นสู้กับรัฐบาล”


จิม แกริสันเป็นอัยการเมืองนิวออร์ลีนส์ ที่เห็นว่าการลอบสังหารประธานาธิบดี จอห์น ฟิตเจอรัลด์ เคเนดี้ ที่เมืองดัลลัส มีเงื่อนงำไม่ชอบมาพากลมากมาย จึงทำงานด้วยคณะที่หาได้ ค้นพบหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงรัฐบาลของตัวว่ามีส่วนในการรับผิดชอบนั้น เขาติดตามคดีนี้อยู่ 3 ปีกว่าจะนำผู้ที่เห็นว่าเกี่ยวข้องรายหนึ่ง ฟ้องร้องได้

ทำให้กระแสการบิดเบือนข้อเท็จจริงที่ใช้เครืองมือสื่อสารมวลชนเป็น สื่อถล่มทลายชีวิตส่วนตัวของแกริสันหนักเข้าไปอีก แต่เขาก็ต่อสู้แม้ศาลจะสั่งปล่อยตัวผู้ต้องหา

ก็สามารถนำรายละเอียดต่างๆมาเป็นหนังสือ เล่มโตฟ้องประชาชนได้ แกริสันเห็นความเลวร้ายที่รัฐบาลของตัว โดย ซีไอเอหรือ เอฟบีไอ หรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง พัวพันกับการลอบสังหารผู้นำของตน


“รัฐธรรมนูญ ของเราทำด้วยอะไร " ที่ไม่สามารถผดุงความถูกผิด ความยุติธรรม ให้อยู่ได้”
“แล้วพ่อไม่กลัวหรือ " ลูกชายตัวน้อยถามในภาวะวิกฤติของครอบครัว”
“กลัวซิลูก แต่ถ้าเรากลัวจนไม่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ พวกที่ชั่วร้ายก็จะพากัน”
“ขึ้นครองเมือง และกดขี่ข่มเหงเอารัดเอาเปรียบ ราษฏรต่อไปเรื่อยๆ”
“อย่าถามว่าประเทศชาติจะให้อะไรกับเรา แต่เราจะให้อะไรกับประเทศชาติบ้าง”

“ถ้าเราไม่ลุกถามความจริงจากรัฐเดี๋ยวนี้ รัฐบาลและเราก็จะไม่สามารถทำให้บ้านเมืองนี้เป็นของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชนได้”


จากบทความข้างต้น จะจุดสำนึกของเราให้ลุกโพลงขึ้นด้วยแรงปรารถนาที่จะเห็นความยุติธรรมที่จะได้ มาจากการผดุงของรัฐ การดูแลของรัฐ การปกป้องของรัฐ ที่จะมีเพื่อประชาชนของตัวแทนการใช้อำนาจบริหารทั้งหมดที่มี ผดุงเก้าอี้ตัวและพรรคพวกไว้แสวงประโยชน์อย่างเหนียวแน่นเพียงประการเดียว


“รัฐบาลที่ไม่รักความถูกต้องเป็นธรรม ก็ไม่ต่างอะไรไปจากมาเฟียแก๊งหนึ่งเท่านั้น”

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต



ย่อยรายละเอียดได้เยี่ยมเลยครับ


ความคิดเห็นที่ 44 (0)
cozy วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

หวัดดีครับ

คุณ rainy - เขียนตอนรอดูบอลน่ะฮะ แก้ง่วง

ที่เขาเลือกให้ไปเปิดผลการสรุปซะตอนนั้น เพราะคนที่มีชื่อเกี่ยวข้องคงตายกันไปหมดแล้วไงฮะ นับจากปีทีที่เกิดเรื่องก็ 80 ปี จึงจะเปิดเผย เอาแค่ตอนนี้ ปธน. จอนห์สัน ที่คาดว่าสมรู้ร่วมคิดก็ตายแล้ว

เรียกว่าทุกๆอย่างแทบหมดความเกี่ยวข้องครับ

คุณชัยแมนยู - ขอบคุณครับที่ช่วยลุ้น จริงๆแค่ได้ใจเพื่อนๆที่ชอบกันผมก็โอเคแล้วครับ

คุณรวงข้าวฯ ขอบคุณครับ

คุณ indexthai

เจ๊ - จริงๆด้วยอย่างเฮียว่า แม้แต่เรื่องเศรษฐกิจผมก็คิดว่าเรามี"มือ"บางอย่างคอยชักจูงฮะ สำคัญคืออย่าไปตามเขาจนหมดตัว

พอเพียงก็เพียงพอครับเจ๊

แม้วมันอยากมากๆนะผมว่า แต่ไปไม่ถึง

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขึ้นเป็นเรื่องแนะนำ ตามคำสั่งของความเห็นที่ 31 เรียบร้อยแล้วจ้า

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
indexthai วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

อเมริกา สมาชิกประเทศยากจนใหม่..
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/11/25/entry-2

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tawanna
เฒ่า..เล่าเรื่อง

รู้สึกว่าผมจะเคยอ่านที่แปลเป็นภาษาไทยนะครับ
หรืออาจจะเป็นคนละเรื่องกับที่เป็นหนังก็ได้ แต่ตัวละครในนิยายเขาก็ใช้ชื่อว่า เคเนดี้ เหมือนกัน หากเป็นเมืองไทยเขียนนิยายมีชื่อซ้ำผู้หลักผู้ใหญ่โดนจวกแน่ แต่เรื่องของทักษิณยังไม่จบนะครับ ผมเก็บความฝากไว้ในนี้ครับ
http://www.oknation.net/blog/netmom/2009/05/06/entry-1

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

เขียนได้ดีมากกกค่ะน้อง

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
rainny วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rainny
 [มีอาการคล้ายๆ ขี้เกียจเขียนบล็อก] 

เป็นเรื่องยาวที่อ่านเพลินค่ะ

ไม่ค่อยรู้เรื่องหนังและการเมืองต่างประเทศนัก แต่พออ่านแล้วรู้สึกอยากค้นคว้าเรื่องนี้ต่อ แปลกใจที่ว่าทำไมต้องรอให้ถึง พ.ศ. 2571 ทำไมถึงต้องเป็นปีนี้ บวกลบคูณหารอายุตัวเองแล้วถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดซะก่อนก็น่าจะอยู่ถึงวันนั้น (อยากรู้เหมือนกัน)

ชอบสรุปตอนท้ายค่ะ เมื่อวานไปเดินเล่นแถวสนามหลวงมา เห็นภาพหลายๆ ภาพแล้วรู้สึกดีค่ะ

คิดว่าเอนทรี่นี้น่าขึ้นหน้าแรกเรื่องแนะนำเหมือนกัน เนื้อหามาจากการกลั่นกรองทางความคิดของคนเขียน มันทำให้เราคิดอะไรๆ ต่อได้มากกว่าข่าวสารที่เรารับรู้ทางหน้าหนังสือพิมพ์ทั่วไปในทุกๆ วัน

ปล. ไม่รู้เจ้าของบ้านเขียนเอนทรี่นี้ระหว่างรอดูแมนยูแข่งรึเปล่า

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
pook วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

เจ๊เคยคุยเรื่องอำนาจลึกลับ พลังที่มองไม่เห็น อะไรแบบนี้กะเฮียด้วยนะโคซี่

คุยๆไว้ว่า มันเหมือนธรรมชาติประจำประเทศ
ดูเหมือนไม่มีอะไร ดูเหมือนไม่มีอยู่ แต่ไม่มีพลังอำนาจใดจะมาเอาชนะได้

เฮียเล่าเรื่องกลุ่มลงทุนระดับโลกให้ฟังอ่ะ
เค้าก็วางหมากให้เรารู้สึกอย่างนั้น รู้สึกอย่างนี้
เก่งเรื่องจิตวิทยามนุษย์
ให้ทุกคนรู้สึกอยากขายตอนที่เค้าอยากซื้อ
และให้ทุกคนรู้สึกอยากแย่งกันซื้อตอนที่เค้าอยากขาย
แล้วการลงทุนทั้งโลกก็อยู่ในมือเค้า

เจ๊ว่าในวงการเมืองนี่ก็มีคนคอนโทรลกระดานใหญ่
จัดให้เป็นแบบนี้แบบโน้น ตามผลประโยชน์ของประเทศ หรือผลประโยชน์ตัวเอง

แม้วมันก็อยากจะเป็นพลังลึกลับนั่นแหล่ะ
แต่แป๊ก

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
cozy วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 14.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

ตอบพี่คนโทใส่น้ำก่อน

แจ๊ค รูบี้ เป็นเจ้าของบาร์ที่มีประวัติพัวพันกับมาเฟียครับ เคยมีการสร้างหนังที่มีเขาเป็นตัวเอกเรื่องหนึ่งนะ ชื่อว่า ruby นั้นแหละ

สุดท้ายเขาก็ถูกฆ่าตายในคุกอีกสองปีต่อมาครับ เขาอ้างว่าเขาฆ่าออสวอลล์เพราะศรัทธาในตัวเคนเนดี้ แต่หาคนเชื่อได้ยากมาก

งานนี้คุณแบ๊คกี้เชียร์แขกดีจริงๆ ผมละเป็นปลื้ม

คุณแบ๊คกี้ - ผมชักง่วงเพราะเมือคืนพอปั่นเสร็จผมก็ดูบอลต่อนอนเอาเกือบตีสาม

รีพับลิกันจะมาตอนคนมะกันโหยหาว่าพวกข้ายิ่งใหญ่ครับ สังเกตดูเถอะ แต่พอใกล้จะอดตายกันเมื่อไร ก็จะเปลี่ยนไปใช้บริการเดโมแคร็ก

ตัวอย่างการเมืองประเทศอื่น รับรู้เอามาวิเคาระห์จะช่วยมองการเมืองบ้านเราได้เหมือนกันนะฮะ

หวัดดีพี่ชัย - เห็นด้วยกันนะ

คุณ patijjachon ขอบคุณคร้บบ

พี่โฮป -

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
patijjachon วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 14.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

เขียนได้ดีมาก ๆ ครับ
และชอบอย่างยิ่งกับบทสรุปสุดท้ายที่เปรียบเทียบถึง สถานาปนาอีก ๒ ตระกูลขึ้นมาในสังคมไทยที่ผ่านมา (หมาด ๆ)

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ผมโหวตให้ คห.15 เพราะทีมรักของผมไปรอชิงแล้ว...อ้าว..ผิดเรื่องเหรอ...ไม่เป็นไร วันนี้อารมณ์D

เขียนได้ดีจริงๆ ปีนี้ยกให้ Cozy ชิงกับ Becky ก็แล้วกันนะ

ก็ได้ดู ได้อ่านเรื่องนี้มาตั้งแต่พอจะหามาอ่านมาดูได้ แต่จำไม่ได้เลยว่าแล้วไอ้เจ้าแจ๊ค รูเบี้ยวรูบี้อะไรนั่น ซึ่งตามรูปการณ์แล้วมันเป็นเบี้ยตัวหนึ่งสำหรับการตัดบัญชี (หลังจากที่มีการปิดบัญชี) ได้ถูกสอบถาม โยงใย ไปอย่างไร...พอจะมีคำตอบมั้ยครับ

เคยอ่านเรื่องนี้แล้วโยงไปถึงการลอบสังหารไม่ว่าจะเป็นลินคอลน์ ลากไปถึง cather in the rye สรุปได้อย่างหนึ่งว่า ถ้าตำรวจไอ้กันไม่อ่อนเหมือนตำรวจบ้านเรา ก็คงมี "มนต์ดำ" บางอย่างที่ทำให้ตำรวจสองประเทศนี้ "นะจังงัง" เหมือนกัน

สงสัยว่าหน้าม้าที่ชื่อเบ็คกี้ ชอบเอนทรีนี้นักหนา เพราะมีเรื่องของมาร์กติดไฟแดง แหงๆ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...


เอ้า ยังไม่ได้เขียนเหรอ

เดี๋ยวสั่งย้ายไปอยู่กลาสโก เซลติก เยย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

และถ้าเป็นเช่นนั้น ผมก็ขอกราบไหว้นับถือชนชั้นและสถาบันอันควรเป็นที่นับถือและมีบุญคุณต่อประเทศจริงๆ ต่อไปจะดีกว่าครับ.......



ขอยืนยันประโยคนี้ด้วยคน

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
beckyblooms วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ใช่ๆๆๆๆ..
(งานการไม่ทำแล้วเว้ยชั้น )

ไอ้ที่ใช่เนี่ย หมายถึง ตระกูลบุช..ก็เล่นค้าน้ำมัน เบื้องหลังโยงไปอาวุธกันแบบนั้น.. ฉันว่าส่วนนึงอาจมาจากพื้นฐานของรีพับลิกันด้วยนะ.. แต่ไม่ใช่ว่ารีพับลิกันไม่ดี..เพราะตอนรีแกนเป็นปธน.ฉันโอนะ..แต่พอเป็นอีพ่อลูกบุชเนี่ย..
ไม่ไหวเลยอ่ะ..ยังจำเรื่อง ฟาเรนไฮน์ 9/11 ได้เลย.. ขำโครตๆ.. อันนั้นก็เข้าใจง่ายเนอะ..มีอารมณ์ขันอีกต่างหาก

ไม่รู้สิ..ฉันว่าการเมืองระหว่างประเทศ มันก็คล้ายๆศาสนาเปรียบเทียบในบางมุม.. เลือกหยิบมาปรับใช้ในการเปรียบดูไม่เสียหลาย..

ส่วน13 days เหมือนเจเอฟเคจะดูอ่อนข้อก็จริง แต่มันก็ย้ำว่า เขาไม่ชอบทำสงครามเลยอ่ะ..ส่วนตัวนะ..ไม่เหมือนพวกบุช..ทุกวันนี้มันไม่เห็นพูดไรเลยว่า บุกอิรักไมวะ?

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
hopebaby วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hopebaby
คนบ้าเยอะจริงๆ...ให้ตายเหอะโรบิน

เอ้า..บ.ก.โอเค อยู่หนายจ๊ะ
จะไม่หยิบเรื่องนี้ขึ้น top shelf สักหน่อยหรือ
เราว่ามีคนอยากอ่านอีกแยะนะ


ความคิดเห็นที่ 30 (0)
cozy วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

หวาดดีพี่โฮป

แบ๊คกี้

ตามกันมาขนาดนั้นเลยเหรอฮะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
hopebaby วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hopebaby
คนบ้าเยอะจริงๆ...ให้ตายเหอะโรบิน

เขียนได้ดีเหลือหลาย


ความคิดเห็นที่ 28 (0)
cozy วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

transpotting ยังไม่เคยเขียนเคยตุ๊ดตู่ จะเขียนใหม่ได้ยังไงล่ะนี้

ว่าจะเขียนหนังของ สแตนลี่ย์ ครูบริก น่ะ ผมรับปาก แม่น้องฯ ณ.เยอรมัน ไว้เป็นปีละมั้ง

เรื่องหน้า (ไม่ใช่เอนทรี่หน้านะ) ครูบริก ตกลงใจล่ะ

แบ๊คกี้ - เราว่า 13 days อ่านหนังสือก็สนุกนะ แต่ไม่รู้เรื่องเท่าดูหนัง เห็นๆถึงฝีมือของเคนเนดี้เลยล่ะ (แต่บางคนก็ว่าเขาอ่อนข้อกับครุฟชอฟเกินไป)

เวลาเล่าหนังให้เพื่อน เพื่อนชอบ มันก็ดีใจนะ

พูดถึงตระกูลชินวัตรเราว่าเขาคล้ายตระกูลบุชมากกว่านะ คือเขาใช้อำนาจรัฐขณะที่มีอำนาจแบบเต็มๆเลย ใช้เพื่อผลประโยชน์ของตระกูลตัวเองและพรรคพวกด้วย

แต่ตระกูลเคนเนดี้คล้ายๆผู้ดีน่ะ จะมีจารีตบางอย่างและทัศนคติแบบเสรีนิยมกว่า

หมีพูน - เลขสวยนะนั้น 5 5 5

เจ๊ เจ๊ -

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
beckyblooms วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 13.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ปุ๊ก..

ฉันไปเรียนเชิญพี่ปะมาแล้ว..และอีกหลายพี่.. เธอตามเดลิฯมาหน่อยจิ..มิสด้วย (ว่างเปล่าไม่รู้..) คุณควีนเดี๋ยวเค้าไปหย่อนๆไว้เอง เพราะเธอexpert การเมืองมะริกัน..ซ้อเพ็งล่ะว่างมั้ย..

นี่ชั้นสนุกมากเลยนะเนี่ย..

โคซี่เธอควรภูมิใจ..ที่จริงมีพี่ที่ปรึกษาฉันท่านนึง เชี่ยวมากๆ เพื่อนกันมากับคุณสนธิเลยอ่ะ.. เดียวเจอพรุ่งนี้จะเอาไปถาม เผื่อพี่เขาว่างเข้ามาอ่านได้..มันส์ว่ะ..

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
pook วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

เขียนดีโคตรๆ
เค้าคือน้องช้านนนนน

เดี๋ยวมานะ



ความคิดเห็นที่ 25 (0)
apooh วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

จำนวนผู้ชม : 96096


มาบันทึกจำนวนคนอ่านให้โคซี่ฮะ เฉยๆ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

จาก คห.ที่ 11


คาดว่า



คอสซี่หัวเหน่ง!

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
beckyblooms วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

อีกนิดเถอะ..

แบ๊คกี้ - ตระกูลเคนเนดี้นี่ก็ถือว่าเป็น"ผู้มีบารมี"ในวงการเมืองอเมริกานะ

....................................

ตระกูล ชินวัตร ก็ถือว่ามีบารมีในเมืองไทย..ในทางเลว..

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...


หรือจะเขียนเกี่ยวกับแควนติน

หรือผุ้กำกับหน้าใหม่ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
beckyblooms วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

เรื่องเอ็ดเวิร์ดฉันมองเขาในภาพรวมของตระกูลไง ..คือถ้าตระกูลไหนรับใช้ประเทศชาติได้ขนาดนี้ถือว่าสุดๆแล้วล่ะเนอะ..

พอรู้มาบ้างเรื่องการยอมรับจากคนของเคนเนดี้ถึงจะโอ..ถ้าไม่ก็ไม่โอ.. (แต่โอนาสซิสเคนเนดี้คงไม่อยากโอเท่าไหร่เนอะ )

รู้สึกว่าตอนนี้เขาเอง(หมายถึงเอ็ด) จะป่วยทางสมองด้วยนะ ไม่แน่ใจ..

ป.ล. คณะกรรมการของวอร์เรนเนี่ย ฉันไม่อยากนับว่าเป็นการสอบสวนหาความจริงเลยคุณ..ตรวจสอบแบบผ่านๆมากเลยอ่ะ..

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
beckyblooms วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

อีกนิด..

เขียนดีจริงๆ..เป็นฉันก็คงไม่ขยันขนาดนี้ ข้อมูลเพียบ!
ขอบคุณหลายที่ได้อ่านเรื่องดีๆจ้ะ..

อยากเข็น 13 days ออกมาเลยนะ เห็นเธอเขียนแบบนี้แล้ว..เพราะมันเหมือนจิ๊กซอร์ไง เอามาประกอบกันเยอะๆ
จะเห็นทั้งภาพกว้าง ภาพย่อย..

ช่วงนี้ฉันเบื่อกับการเอาข่าวมาจากที่ไหนซักที่ แล้วก็มาพาดหัวแรงๆ แล้วก็เห็นด้วยครับ เห็นด้วยค่า..สังคมเราได้อะไรจากการอ่านเรื่องแบบนี้?

ฉันไม่รู้อ่ะ..

อยากให้มีการคิดวิเคราะห์กันมากๆ ..ฉันเองก็พยายามเหมือนกัน ไม่อยากตกเป็นเหยื่อข่าวลือ ข่าวปล่อย..จะดีชั่วก็คิดกันไว้ให้เยอะๆก่อน..ต่อให้ทฤษฎีที่ไร้สาระที่สุด ถ้าเราคิดในมุมที่ต่างๆดี มันอาจจะมีสาระมากที่สุดและเข้าถึงชาวบ้านได้ง่ายสุดเลยก็ได้อ่ะ..ใครจะรู้.. เนอะ!

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

เย้ย อยากคุยมันส์ๆๆ มั่งอ่ะ คอสซี่

เขียน transpotting ใหม่่่่่่ มาเม้าท์มั่งดิ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...



ความคิดเห็นที่ 17 (0)
cozy วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 12.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

แบ๊คกี้ - ตระกูลเคนเนดี้นี่ก็ถือว่าเป็น"ผู้มีบารมี"ในวงการเมืองอเมริกานะ

ว่ากันว่าตัวแทนของพรรคเดโมแคร๊กที่จะคัดเลือกไปชิงปธน. ต้องรอให้ตระกูลเคนเนดี้แถลงมาก่อนเลยว่าจะสนับสนุนคนไหน

อย่างล่าสุดตอนแรกสูสีกัน พอตระกูลเคนเนดี้ประกาศสนับสนุนบารัค คะแนนก็ทิ้งห่างฮิลลารี่ไปทันที

เราว่าทุกๆประเทศมันมีระบบบางอย่างวางรากฐานไว้นะ จะดีไม่ดีก็อีกเรื่อง

ตัว เอ็ดเวิร์ด เคนเนดี้ นี้ไม่ได้ลงชิงปธน.ก็เพราะปัญหาชู้สาว ที่เขากับเลขาเมื่อเกือบสามสิบปีก่อน นั่งรถไปด้วยกันแต่ตกน้ำ แล้วเลขาตายแต่แกรอดน่ะ

เรื่องเท่านี้แต่แกก็หมดโอกาสเข้าชิงปธน.เลยแหละ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
beckyblooms วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 11.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ชอบมาก..โหวตให้..

แต่ฉันกลับมองว่า พี่มาร์คคล้ายเคนเนดี้เอามากๆตอนโดนทุบรถเลยนะ..รวมทั้งเคนเนดี้เป็นคนมีจุดยืนที่หนักแน่น อาจจะทำให้หลายๆคนไม่ชอบ แต่เขาก็เอาประชาชนเป็นหลัก..หากใครจะมองว่า เปรียบเว่อร์เกินไปรึเปล่า ก็ต้องบอกว่า ไม่ได้คิดถึงความยิ่งใหญ่ แต่มองในแง่จุดคล้ายที่คิดว่าเหมือนกัน..

ที่น่าเศร้ากว่าก็คือ หลังจากนั้นก็ไม่มีคำตอบหรือการค้นหาความจริงจากรัฐเลย ทั้งๆที่หนังสร้างมาจากข้อมูลที่คนมีตัวตนจริงและมีชีวิตอยู่นะ..

แถมหลังจากเจอเอฟเคตาย..ว่ากันว่า บ็อบบี้ก็คล้ายไม่ต่างจากพี่เลย..เคนเนดี้เป็นตระกูลอาถรรพ์ซึ่งฉันไม่เชื่ออ่ะ ฉันว่ามันมาจากรัฐที่ปากว่าตาขยิบ บวกกับพวกนี้ไปขวางประโยชน์ของพวกค้าอาวุธ ค้าสงครามเยอะมาก..ไม่นับแม่ทัพนายกองที่ไม่พอใจการทำงานสไตล์เคนเนดี้ (ถึงแม้จะได้ใจประชาชนก็ตาม)

ชอบที่จะให้คนเขียนเรื่องแนวนี้เยอะๆ.. มันเป็นแนวการเขียนที่ส่งเสริมคนให้คิด ไม่ใช่ให้เชื่อตามๆกัน.. แล้วเหมือนทักไว้ก่อนไง เผื่อใครที่คิดจะทำอะไรไม่ดี แล้วใครจะรู้ว่า มันมีอะไรที่เราคิดไปเรื่อยๆเนี่ย ไปตรงใจใครที่คิดจะทำอะไรไม่ดีเข้ามั่งก็ได้..

ล่าสุด..
ไทม์เลือกเอ็ดเวิร์ด เคนเนดี้เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในกลุ่มของผู้นำและนักปฏิรูป..เอ็ดเวิร์ด เคนเนดี้ เป็นสมาชิกของตระกูลเคนเนดี้คนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ พี่ชายของเอ็ดเวิร์ด ถูกลอบสังหารไปเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยเอ็ดเวิร์ดดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์มานานถึงกว่า 40 ปี!

เป็นครอบครัวที่เหมือนถูกสาป แต่ฉันว่าเขาน่าภาคภูมิใจที่ทำประโยชน์ให้ประเทศชาตินะ..

"Ask not what your country can do for you; ask what you can do for your country."

ถือว่า ตระกูลเขาคุ้มค่าที่เกิดมาเป็นคนของประเทศนั้นจริงๆ.. คุณทักษิณ..สำเหนียกไว้..

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
cozy วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

เข้าชิงแล้ว เย้เย้

คุณชัย / ตู๊ดตู่ ชิงแล้ว 5 5 5 (แต่อย่าเพิ่งว่าถึงแชมป์ ดูฟอร์มบาร์ซ่ามันยำรีล 6-2 ซะก่อน)

ป้าเจี๊ยบ เห้นแล้วง่า จริงๆเอนทรี่นี้ก็แบ๊คกี้น่ะรีเควซ ผมคิดเหมือนป้าเหมือนกันฮะ

คุณวาริน - ใช่ครับ

พี่ปรัตยา - หัวผมยังมีผมเต็มยู้ๆๆๆๆๆ

ขอบคุณที่เสริมยาวๆครับ ผมเองก็เห็นด้วยทั้งหมด

พี่บินฯ - ที่พี่เสริมก็เป็นอีกเรื่องที่มีการวิเคราะห์กันครับ ผมก็คิดว่าน่าจะมีมูล

กัปตันแจ๊ค - หวัดดี

คุณศิษย์กวง - ผีเข้าชิง

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

เย้ เย้ เย้ เข้าชิงเหย้ววววววววววว

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 06.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น



ความคิดเห็นที่ 12 (0)
musachiza วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 04.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

ผมดูหนังเรื่องนี้หลายครั้งมาก
มีตอนหนึ่งที่หนังพูดถึงพวก
ฟรีเมสัน ด้วย
ผมเห็นด้วยที่ ปธน เมกา
ไม่สามารถตัดสินใจแบบเต็มตัวได้
สำหรับผมคิดแบบตรงๆเลยว่า
ไซออนิสต์ ควบคุม และวางแผนให้
ปธน อเมริกามามากกว่าร้อยปีแล้ว
ฟรีเมสันก็แค่แขนขาของไซออนิสต์เท่านั้น
เวลาที่ผ่านมียิ่งพิสูจน์ทฤษฎีสมคบคิด
และโปรโตคอล ที่ว่าด้วยการจัดระเบียบโลก
ชัดเจนขึ้น ตาม24ข้อ ของสนธิสัญญาผู้อาวุโสแห่งไซออน
ได้เขียนไว้เมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว
ปัจจุบันเป็นข้อพิสูจน์ เพราะโลกเป็นไปตามแบบร่างนั้น
แทบทุกอย่าง
แต่เมื่อก่อนเขาว่า
แค่ข่าวลือและการใส่ร้าย
และคนวิตกจริตอย่างแฮนรี่ฟอร์ดเท่านั้นที่เชื่อ
ทฤษฎีสมคบคิดของไซออนิสต์

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ปรัตยา วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 04.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

cozy cozy cozy โคซี่!!!

เขียนดีจนอยากจูบหัวเหน่งของ cozy



ประเด็น JFK นั้นขอข้ามก็แล้วกัน เพราะในส่วนข้อเท็จจริงนั้นอีก 20 ปีถึงจะได้รู้ ตอนนั้นคงมีหนังออกมาอีกหลายเรื่อง (เอาไว้ผมจะชวน cozy ไปดู นั่งเคี้ยวหมากวคุยกันกระหนุงกระหนิง) ในส่วนของหนังนั้นก็ดูสนุกไม่น่าเบื่อ

อเมริกาเป็นประเทศห่วยแตกที่เจริญแล้ว เต็มไปด้วยการแบ่งชนชั้นระหว่างคนรวย คนฐานะปานกลาง และคนจน เต็มไปด้วยการแบ่งแยกและเหยียดสีผิว คนดำเพิ่งจะได้โผล่หัวมาสูดอากาศข้างบนก็เอายุค JFK นี่แหละ สิทธิต่าง ๆ เริ่มจะมีก็หลังสงครามเวียดนาม เพราะ จี.ไอ. ที่มาตายที่เวียดนามส่วนมากก็คือนิโกร คนขาวมาเป็นนายทหาร ไม่เหมือนกับในหนังสงครามที่มีแต่หล่อ ๆ ขาว ๆ หรือมาดเข้มแบบแรมโบ ในปัจจุบันคนผิวดำมีสถานะทางสังคมที่ดีขึ้น แต่ก็ไม่ดีไปกว่าพวกลาติน พวกผิวเหลืองยังไม่มีสถานภาพแบบนั้น ยังคงถูกเหยียดอยู่เหมือนเดิม

ส่วนเรื่องน่าเอ็นดูของคนเสื้อแดงนั้น ก็จริงอย่าง cozy ว่านั่นแหละ (ผมว่าน่าเอ็นดูพอ ๆ กับเสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน และเสื้อขาว) ตราบใดประชาธิปไตยยังคงมีความหมายของการแสดงพลังบนถนน ตราบนั้นก็น่าเอ็นดูเสมอนั่นแหละ

สังคมที่ทุกคนเท่าเทียม มีเพียงแต่สังคมในอุดมคติของประชาธิปไตย หรือสังคมอุดมคติของคอมมิวนีสต์ เท่านั้น



ความคิดเห็นที่ 10 (0)
วาริท_วิมล วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 02.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waritwimol
Right to Respect

เป็นหนังยาวอีกเรื่องที่เราดูได้โดยตื่นเต้นตลอด

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

0 : 2

งามนี้ มีแชมป์แน่นอนแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

0 : 1

ประตูนอกบ้าน ปิดประตูตกรอบแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้อ ... ผิดไป วันนี้ ต้องเชีัยร์สีน้ำเงินครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

แหม จะเขียนเรื่อง JFK หรืออเมริกา ก็ว่าไปสิ ทำไมต้องแวะมาแขวะพี่น้องเสื้อแดงด้วยล่ะ เคืองนะเนี่ย

ไปเชียร์เสื้อแดงดีกว่า มาแว้ว

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

JFK ป้าก็มีวิดีโออยู่นะ (ก็ไม่รู้มันจะยืดหรือยัง) ดูมา 2 รอบแล้ว แต่ยังวิเคราะห์ได้ไม่ดีเท่าโคซี่ กรณีนี้น่าจะ "เกลือเป็นหนอน" นะ

เมืองไทยยังมีอยู่อีกเยอะ ที่ถืออภิสิทธิ์ ไม่ยอมทําตามกฏระเบียบของสังคมที่กําหนดไว้ กับแค่รถติดไฟแดง จะจอดรอไม่ได้เชียวรึ และอีกหลาย ๆ อย่างที่ส่อให้เห็นว่าคนมันไม่เคารพกฏหมายและกฏเกณฑ์ของสังคม

ปล. เห็นรูปตัวเองที่บ้านคุณเบคกี้หรือยัง

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...


กร๊ากกกก

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...





ดีนะยังไม่ได้เล่นเรื่องนี้


เดี๋ยวอิตาคอสซี่ตอบได้อีก

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
tutu วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

ถูกต้องแล่ววววววววว

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ศิษย์กวง วันที่ : 06/05/2009 เวลา : 01.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sitthi

วาวววววว

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน