*/
  • cozy
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kulawatt@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-14
  • จำนวนเรื่อง : 267
  • จำนวนผู้ชม : 633093
  • จำนวนผู้โหวต : 1186
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1186 คน
<< พฤษภาคม 2011 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 6 พฤษภาคม 2554
Posted by cozy , ผู้อ่าน : 2795 , 11:45:19 น.  
หมวด : ต่างประเทศ

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน นายยั้งคิด , wullopp และอีก 4 คนโหวตเรื่องนี้

บิน ลาเดน ก็ถูก "เก็บ" ไปหลายวันแล้ว รอจนฝุ่นหายตลบ ผมจึงคิดว่าจะเขียนถึงเรื่องนี้เสียหน่อย

การฆ่าผู้หนึ่งผู้ใดโดยปราศจากความผิดเป็นถือเป็นบาปใหญ่เหมือนกับการฆ่ามนุษยชาติทั้งหมด และการไว้ชีวิตใครคนหนึ่งถือเป็นความดีเหมือนกับการไว้ชีวิตมนุษย์ทั้งหมด (กุรอาน 5:32)

 
ภาพที่อ้างว่าลับเฉพาะ บรรดาทีมบริหารประเทศอเมริกานั่งดูปฎิบัติการสังหาร บิน ลาเดน

ในฐานะที่เป็นเด็กโตมาหลัง(เกือบหมด)ยุคสงครามเย็น ตอนเด็กๆเวลานั่งดูข่าวกับป๋า มักจะได้ยินข่าวการวางระเบิดเครื่องบิน / การบุกยิงสถานทูต / การระเบิดฆ่าตัวตาย / ทั้งหมดจะมาพร้อมกับคำกล่าวหาผู้กระทำการว่า - กลุ่มมิสลิมหัวรุนแรง / ผู้ก่อการร้ายมุสลิม / มุสลิมคลั่งศาสนา ฯลฯ

จนผมสงสัยขนาดหนัก เลยถามป๋าว่าตกลงศาสนานี้มันยังไงเหรอฮะ ป๋าก็เลยพาไปหาเพื่อนมุสลิมท่านหนึ่ง พอลุงท่านสั่งสอน พาไปดูนั่นดูนี่ มีจัดหนังสือให้อ่าน มุมมองหลายๆอย่างก็มากขึ้น ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ ผมก็ยังเคารพนับถือท่าน ไปมาหาสู่เป็นประจำ

ในเพลง Imagine ของ จอห์น เลนนอน มีเนื้อหาพยายามบอกว่าถ้าโลกนี้ไม่มีประเทศ ไม่มีการแบ่งเขตแดน ไม่มีลัทธิความเชื่อทางการเมือง และไม่มีศาสนาแล้ว คนเราก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาฆ่าฟันกัน

Imagine there's no countries
It isn't hard to do
Nothing to kill or die for
And no religion too

ถ้าเราดูโลกเราตอนนี้ (หรือที่ผ่านมาทั้งหมดก็แล้วแต่) จริงหรือที่ว่าเงื่อนไขเหล่านั้นจะช่วยไม่ให้คนเราต้องทะเลาะและทำความรุนแรงต่อกัน เอาแค่ข่าวหน้าหนึ่งบ้านเราตอนนี้ก็เข้าเงื่อนไขหลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่องการปะทะระหว่างทหารไทย - กัมพูชา บริเวณชายแดน และหัวหน้าคนใหม่ของกลุ่มอัลล์กอดิด่ะห์

เรื่องของไทย - กัมพูชา มันมีปัญหาตรงเขตแดนหรือว่าปัญหาของ ฮุน เซน และ เรื่องกลุ่มต่างๆที่ต่อต้านสหัฐอเมริกาในตะวันออกกลาง มันเป็นเรื่องศาสนาหรือว่าตัวบงการ ????

ใครตอบได้บ้าง ....

ข่าวล่าสุดคือ เมื่อวานนี้ที่อิรักมีมือระเบิดฆ่าตัวตายชุดชนวนระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในเมืองทางตอนใต้ของกรุงแบกแดด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 21 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกกว่า 30 ราย เชื่อว่าเป็นการแก้แค้นจากกลุ่มอัลกออิดะห์

นอกจากนี้คะแนนนิยมของ นาย บารัค (ที่กำลังจะต้องเลือกตั้งสมัยที่สองในอีกปีเศษ) ที่กำลังตกลงก็พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ขณะเดียวกันกลับเหมือนเป็นการยั่วยุให้เกิดกระแสใช้กำลังต่อต้านการแทรกแซงของอเมริกาขึ้นอย่างมากมายทั่วตะวันออกกลาง แถมยังลามไปถึงแถวๆคิวบา จนอเมริกาต้องขู่ว่า พวกผู้กอ่การร้ายเหล่านี้จะต้องถูกจัดการอย่างรุนแรงแบบ บิน ลาเดน

แล้วคำว่า "ก่อการร้าย" คืออะไร

ตามความเข้าใจของผม คำว่าก่อการร้ายในภาษาฝรั่ง คือก่อให้เกิดความสะพรึงกลัว Terrorism - Terror แปลว่าน่าหวาดกลัว -  หมายถึงการสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของอีกฝ่าย โดยไม่มีจุดมุ่งหมายอื่นมากไปกว่าการก่อให้เกิดความกลัว เป้าหมายจึงมักกระทำแก่ผู้ที่ไม่อยู่ในฐานะจะต่อสู้ได้ เช่น พลเรือนในที่พักอาศัย ทีทำงาน หรือผู้โดยสารบนยานพาหนะต่างๆ และสร้างความไม่มั่นคงปลอดภัยแก่กาใช้ชีวิตที่ถือว่าปรกติสุขได้

ถ้ายังงั้นแล้ว การที่ประเทศยักษ์ใหญ่กระทำดินแดนอื่นกันในโลกปัจจุบันเพื่อจัดระเบียบในโลกนี้ตามอำเภอใจของตัว ก็คือการก่อการร้ายนั่นเอง นั่นก็คือทำลายวิถีชีวิตของคนทั่วไป  จนกระทั่งวิถีชีวิตปรกติของผู้คนในชาตินั่นๆเสียหาย

การเข้าไปตั้งกองกำลังในอิรัก ผู้คนอีกหลายแสนในทั่วโลกถูกขับไล่จากที่ดินเพื่อสร้างเขื่อนพลังไฟฟ้าขนาดใหญ่ของอเมริกา หรือว่าการแทรกแซงทางทหารเพื่อ ขูดรีดราคาน้ำมัน และรัฐบาลของทุกประเทศในโลกก็ไม่มีอำนาจที่จะทำอะไรเพื่อยุติการก่อการร้ายแบบนี้ได้

คนที่ลุกขึ้นต่อต้าน ก็เลยต้องใช้วิธีแบบผิดๆ อ้างอิงคำสอนที่บิดเบือนเพื่อตอบแทนการรุกรานของมหาอำนาจนั้นๆ ...

ผมไม่ปฏิเสธว่าเท่าที่รู้ในคำภีร์กุรอานของศาสนาอิสลามส่งเสริมผู้ถูกกดขี่ให้ต่อสู้เพื่อปลดปล่อยตัวเอง และให้ช่วยเหลือคนที่ถูกกดขี่ที่ได้รับความเดือดร้อน ภายใต้เงื่อนไขของการญิฮาด แต่ขอแก้ไขความเข้าใจผิดว่า - การก่อการร้ายมิใช่การ"ญิฮาด" มันเป็นสิ่งที่เรียกว่า"ฟะซาด" หมายถึง - การก่อความเสียหายและความหายนะต่อสังคมโลก ซึ่งขัดกับคำสอนของอิสลาม มีบางคนที่ใช้คำนี้อย่างผิดๆไปสนับสนุนการก่อการร้ายเพื่อแนวทางของตนเอง

เมื่อกลุ่มการเมืองติดอาวุธเหล่านี้ นำเอา  "ฟะซาด" มาใช้ตอบโต้ ผลก็มันออกมาอย่างที่เห็น และเป็นต่อไป

การที่ชาวมุสลิมที่ถูกกดขี่โดยชนชาติอื่นหรือศาสนาอื่น กลุ่มหนึ่งของประชาชนเหล่านี้ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อปลดปล่อยตนเอง หากผู้กดขี่เป็นคนต่างศาสนา ก็ย่อมจะอาศัยอัตลักษณ์ทางศาสนาของตัวเป็นประโยชน์ในการเคลื่อนไหว เช่นดึงดูดความร่วมมือจากประชาชนร่วมเผ่าพันธุ์และศาสนาซึ่งถูกกดขี่อยู่ด้วยกัน เช่น ชาวปาเลสไตน์และดินแดนอิสราเอล

อย่างกรณี ชาวปาเลสไตน์และดินแดนอิสราเอล เนี่ย มันชัดเจนที่สุดถึงการไปก่อการร้ายเขาก่อน ตอนที่สหประชาชาตินำโดย อเมริกาและอังกฤษ อนุญาติให้อิสราเอลไปตั้งประเทศกลางดินแดนปาเลสไตน์ที่เขาอยู่มาจะพันปีแล้วนั่น มันทั้งยั่วยุและอยุติธรรม การอ้างว่าดินแดนนั้นเคยเป็นของยิวมาก่อนมันเหลวไหลที่สุด

คิดดูง่ายๆว่า ถ้าอเมริกามันสั่งให้เรายกจังหวัดลพบุรีให้เขมรเพราะเมื่อพันปีก่อนเขมรเคยปกครองจังหวัดนี้พวกเราควรจะยอมกันไหม .....

ผม "จิตนการ" ออกไหมครับว่าโลกหลัง บิน ลาเดน ตายไปแล้วจะเป็นอย่างไร

คำตอบคือไม่ต้องจิตนการอะไรหรอกครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปแน่ๆ

บทเพลงของ จอห์น เลนนอน ก็ต้องร่ำร้องกันต่อไป และเชื่อเถอะว่าต่อให้ไม่มีประเทศ / ไม่มีเชื้อชาติ / ไม่มีศาสนา / ไม่มีข้ออ้างทางการเมือง - โลกเราก็ยังมีข้ออ้างอีกมากมายที่จะหาเรื่องมาฆ่ากัน - เช่น อเมริกันอาจจะบอกว่าตะวันออกกลางมีทะเลทรายทำให้โลกร้อน ต้องเข้าไปพลิกฟื้นแผ่นดิน

และเบื้องหลังจริงๆมันก็คือ น้ำมัน / อำนาจ / อุตสหกรรมอาวุธ และ ระเบียบการปกครองโลกของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

มีหรือไม่มี บิน ลาเดน มันก็ไม่ต่างกันเลย ....    




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 13/05/2011 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมคิดว่าเมื่อความจำเป็นถึงขีดสูงสุด ก็จะบังคับให้ยกเลิกพรมแดนของประเทศที่อยู่ประชิดกันโดยปริยาย แม้จะไม่เป็นเนื้อเดียวกัน แต่ก็กลมกลืนกันครับ วัฒนธรรมก็ผสมผสานกัน แล้วต่อยอดไปถึงศาสนาด้วย แต่คงต้องใช้เวลาข้างหน้าถึงครึ่งค่อนศตวรรษก็ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ศิษย์กวง วันที่ : 13/05/2011 เวลา : 02.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sitthi

การตายของบินลาเดนจะต้องถูกนำมาตีความเพื่อ
อ้างถึงความชอบธรรม ทั้งจากสหรัฐและกลุ่มก่อการร้าย


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
OKeel วันที่ : 09/05/2011 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

การบิดเบือนให้เข้าใจผิด ปลูกฝังความคิดให้เห็นคนอื่นเป็นศัตรู แล้วกระทำการอันเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินต่อเนื่องไปไม่รู้จบ มันคือความสุขจริงๆ หรือ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
แมงปอล้อลม วันที่ : 07/05/2011 เวลา : 20.52 น.

สำหรับมนุษย์แล้ว ไม่มีคำใดยิ่งใหญ่ไปกว่าคำว่า "อภัย"

ยิ่งเป็นผู้ใหญ่ยิ่งต้องสะกดและปฏิบัติให้ได้

การจองเวรไม่มีวันพาไปหาความสุขอย่างแท้จริง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
กำหนัน วันที่ : 07/05/2011 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ ก่อการร้าย คนที่ทำไม่ใช่คนดี คนไม่ดีไม่สมควรอยู่บนโลกนี้ครับ อย่ากลัวคำขู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
cozy วันที่ : 07/05/2011 เวลา : 09.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ทุกโหวต และทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ...

พี่ชาร์ลี เขาวางแผนครบรอบ 10 ปีที่ 9/11 น่ะฮะ จะระเบิดรถไฟกันคราวนี้

จึงขอตอบ อ.ไชยแสง ด้วยนะฮะ ว่าผมก็ไม่เห็นด้วยครับ และบอกแล้วว่าที่เขากระทำนั้นเรียกว่า "ฟะซาด" หมายถึง - การก่อความเสียหายและความหายนะต่อสังคมโลก ซึ่งขัดกับคำสอนของอิสลาม

ศาสนาพุทธเราสอนให้ดูที่เหตุนะครับ อริยสัจทั้ง 4 น่ะ เหตุการณ์รุนแรงทั้งหมดมันเป็นแค่ผล

เหตุต้นมันเพราะอะไร ผมก็ได้พยายามอธิบายไปแล้ว ขอให้อ่านโดยละเอียดอีกครั้ง ...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ธนูกฤติ วันที่ : 07/05/2011 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhanukrit

ความตายของบิลลาเดน ประเทศตะวันตกได้ความสะใจ ได้ความรู้สึกว่าแค้นได้รับการชำระแล้ว กลุ่มอัลกออิดะห์ก็ได้รับรู้ถึงการสูญเสียผู้นำหัวแถวคนหนึ่งเท่านั้นเอง ความรุนแรง การก่อการร้าย การล้างแค้นกลับไปกลับมายังจะคงดำเนินการอยู่ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
wullopp วันที่ : 07/05/2011 เวลา : 08.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

โหวตครับ -- นี่เป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก -- คำเตือนสำหรับประเทศทั่วไป คือ "ความรุนแรงมักจะตามมาด้วยความรุนแรงเสมอ" --

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Sudteerak วันที่ : 07/05/2011 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Sudteerak
Wherever you are, please remember that I belong to you

สงครามไม่มีวันสิ้นสุด....

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
tengpong วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 23.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

มีหรือไม่มีบิลลาเดน
ไอ้กันก็ยัง บ้าอำนาจและอยากได้ของของชาวบ้านโดยหาเรื่องใข้กำลังอยู่ดี

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 22.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

โลกไม่มีทางดีขึ้นหรอกครับ สหรัฐฯเอาเปรียบประเทศอื่นมานานแล้ว เช่น เรื่องการลดคาร์บอน เพื่อลดโรคร้อน ก็ไม่ยอมทำ ciaเองก็ไม่ได้เก่งเหมือนในหนัง แถมบางทีไม่เอาไหนอีกด้วย ถ้าบินลาเดนยังอยู่ ผมว่าโลกจะปลอดภัยกว่า เพราะ บินลาเดนเริ่มรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด ดีกว่ารอเด็กรุ่นใหม่ที่ใจร้อนกว่าเข้ามาแทนที่

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
จอมยุทธไร้กระบี่ วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SURINGAEW

หรือเป็นเพราะว่าคนเห็นแก่ตัวใส่หน้ากากความฉลาดไว้ คนโง่จึงตกเป็นเหยื่อ ศาสนาทุกศาสนาเป็นทางรอด และคนชั่วมักใช้ศาสนาอ้างการกระทำในทุกกรณี

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
อ.ไชยแสง วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisang
บ้านหวั่งหลี ซัวเถา

แล้ว 2,000 กว่าชีวิต ทั้งชาวอเมริกัน คนต่างชาติ ที่ไปทำงานบนตึกเวิร์ลเทรด เขาทำผิดอะไร จึงต้องมาตายพร้อมกัน หากคุณมีญาติพี่น้องลูกเมีย หรือตัวคุณเองเป็นผู้สูญเสีย 1 ใน 2,000 ชีวิตนี้
คุณจะมีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 19.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

การสังหารบินลาเดน น่าจะเป็นการเติมเชื้อการก่อการร้าย
ให้รุนแรงขึ้นอีกค่ะคุณโคซี่ การกระทำของประเทศยักษ์ใหญ่ ก็ไม่ผิดกับการก่อการร้ายเช่นกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
TaTee วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 19.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

ตราบใดที่คนยังมีกิเลสมากกว่าปัญญา ก็ยังต้องรบราฆ่าฟันกันต่อไปครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
BlueHill วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

โลกยังจะอยู่กับข่าวก่ิอการร้ายไปอีกนาน
ทั้งที่เป็นจริง และข่าวลับลวงพราง

ล่าสุด เอพีบอกว่า อัลไกดาเ้ล็งโจมตีขบวนรถไปในสหรัฐ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
สาวอิสานอินเตอร์ วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 15.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spj
เฮียมนี้เป็นดั่งดวงดอกไม้     บานอยู่กลางดงฝนบ่ตกลงโฮย                     สิหล่นขุคาต้น

แวะมาทักทายและมาอ่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Joseph วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามแผนการรวบอำนาจที่เรียกว่า New World Order ต่อไปครับ...

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Payont วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

เห็นด้วยครับ มี หรือ ไม่มี บินลาเดน โลกนี้ก็ยังเป็นอยู่อย่างนี้ โลกแตกสลายไปเมื่อไหร่นั้นแหละจบกัน

พลังขับเคลื่อนทั้งหมดคือ "กิเลส" ที่ผู้คนทั้งหลายยอมตกเป็นทาสของมันโดยไม่ยอมรับการปลดปล่อย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
rosawan วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

มาอ่านข้อเขียนดีๆและแนวคิดกว้างไกลค่ะ
เสียดายที่โลกอย่างใน imagine เป็นจริง(ตนาการ)ไปไม่ได้


ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinn

การตายของ บิน ลาเด็น คงไม่มีอิทธิพลขนาดไปเปลี่ยน
อะไรที่เคยเป็นมาและยังคงอยู่ในโลกได้หรอกมั้งค่ะ
ก็มันยังมีเรื่องอื่นๆที่จะทำให้เป็นเรื่องขึ้นมาได้อีกตั้งเยอะอ่ะ

เอ่อ...อ่านเอนทรี่นี้แล้วสนใจเรื่องของชาวปาเลสไตน์
กับดินแดนอิสราเอลน่ะต้องไปหาข้อมูลอ่านบ้างแล้วล่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

"อำนาจ"เป็นคำตอบสุดท้ายจริงๆ..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
musachiza วันที่ : 06/05/2011 เวลา : 12.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

แวะมาเยี่ยมมาอ่านครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน