• kamolnum
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kamolnum_p@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-23
  • จำนวนเรื่อง : 98
  • จำนวนผู้ชม : 302740
  • จำนวนผู้โหวต : 324
  • ส่ง msg :
  • โหวต 324 คน
[ซับนรก]ฮิตเลอร์เตรียมสอบ

เครดิตคุณiBeachz เอามาจาก YouTube ครับ ฮามากๆเลย ถ้าดูไม่ได้ไปที่นี่เลย http://www.youtube.com/watch?v=7gK2k2YNhgo&e

View All
<< มกราคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 22 มกราคม 2551
Posted by kamolnum , ผู้อ่าน : 2839 , 00:03:53 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน



สวัสดีครับเพื่อนๆ

ก่อนอื่น ก็ต้องขอขอบพระคุณ เพื่อนๆทั้ง 33 เสียง ที่โหวตให้ผม ใน Content of the year หัวข้อ "นักข่าวอาสา" ก็ไม่นึกไม่ฝันเหมือนกันว่าจะมีใครโหวตให้เยอะขนาดนี้ ปลื้มใจมากๆครับ

ผมขอมอบรูปข้างบนให้กับทุกๆท่าน เป็นรำอำนวยพรครับ
ขอให้ทุกท่าน มีความสุขสวัสดีตลอดไป


ผมคิดอยู่นาน ว่าควรเขียนหรือไม่ และผมจะแสดงความคิดเห็นต่อไปนี้ ตั้งอยู่ที่ประเด็นเดียวเท่านั้น คือ
"ประชาธิปไตยในโอเคเนชั่น"


ผมมาอยู่ที่โอเคเนชั่น ได้แปดเดือน ที่สนใจและตัดสินใจสมัคร เพราะผม เชื่อมั่นในเนชั่น ในความคิด ความมีเสรีภาพ ไม่ยอมก้มหัวให้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง มีประชาธิปไตย ผมเชื่อมั่นในตัวหัวเรือใหญ่ คุณสุทธิชัย หยุ่น ในการกล้าออก
ความคิดเห็น โดยสง่างาม กล้าหาญ กับสิ่งที่ดูแปลกๆ ไม่ถูกต้องตามครรลอง หรือตามกติกาทั่วไป


ทุกวินาทีในแปดเดือนกับโอเค ผมมีความสุขมาก ได้อ่านข้อเขียนดีๆมากมาย ด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ และผมเขียนทุกเอนทรี่ด้วยความตั้งใจและสร้างความสัมพันธ ์กับเพื่อนๆบล็อกเกอร์เสมอมา จนมาเมื่อซักสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมเริ่มเกิดความรู้สึกแปลกๆ


ครั้งแรก
การประกวด บล็อกเกอร์ออฟเดอะเยียร์ น่าเสียดายที่เอนทรี่นี้ ไม่มีอีกแล้วครับ
ผมเพิ่งเห็นนะครับ ว่าไม่มีการเผยแพร่อีก
http://www.oknation.net/blog/mindhand/2007/12/30/entry-1

ในเอนทรี่นี้ เนื่องจากกติกาที่ให้โหวตสามบล็อกเกอร์ เพื่อเข้ามาสู่รอบสอง หรือ
ที่เรียกว่ารอบตัดเชือก กลายเป็น รวบเอาทุกบล็อกเกอร์จากรอบแรก มาโหวต
กันอีกครั้งในรอบสอง กลายเป็นมีรายชื่อมากมายกว่า 85 ท่าน ก็ยกทั้งยวง มาคัดกันใหม่

มาตรงนี้ มีหลายๆท่านได้แสดงความคิดเห็น ว่ากติกาอย่างนี้ มันแปลกนะ ไม่น่า
จะถูกต้อง เสนอความคิดเห็นกันหลายท่านมากๆ และนี่ ผมเห็นว่า เป็นการเสนอ
ความเห็นอย่างอิสระ เพื่อสร้างสรรค์กติกาดีๆ

รัฐธรรมนูญ ในบ้านในเมือง ตรงไหนที่เห็นว่าไม่เหมาะไม่สม ยังต้องมีการแก้กันแล้ว แก้กันอีก เพื่อปกครองคนทุกคนในสังคมได้อย่างทัดเทียมกัน

แต่ผลที่ตามมาคือ ความเพิกเฉย ผมยังจำคอมเมนท์ของผู้จัดได้ว่า
"ถ้าร่างกติกากันใหม่ ก็ไม่ใช่ Bloger of the year ปี 2007 แล้ว ก็คงเป็นของปี2008" อันนี้ตบหน้าผมฉาดใหญ่เลยครับ ถ้าคุณแก้ไข แล้วมันดีขึ้น เป็นธรรมขึ้น มันก็เป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง

มันก็เลยกลายเป็นจุดจบ ของทั้งโครงการประกวดเอง กับบล็อกเกอร์อีกหลายๆคน
บ้างก็ย้ายบ้าน บ้างก็โดนปิดบล็อก เพราะแสดงความคิดดุเดือดไปหน่อย

ตรงนี้เพียงแค่ คนจัด รับฟังความคิด และช่วยกัน ผมย้ำว่า ช่วยกันสร้างกติกาที่เป็นธรรม
เหตุการณ์นี้ ก็ไม่เกิดขึ้น ถ้าคำนึงถึงประชาธิปไตยในการแสดงความคิดเห็น และประชาพิจารณ์



ครั้งที่สอง สามและสี่
การประกวดคอนเทนท์ออฟเดอะเยียร์
อันนี้ขอชมผู้จัดครับ จัดการได้ดีมากๆในรอบแรก ชัดเจน มีการสรุปผลคะแนนอย่างเป็นระยะๆ และมาตัดสินสุดท้ายกันที่คะแนนคณะกรรมการรวมกับที่บล็อกเกอร์โหวตกัน ตรงนี้แหล่ะ
ที่ผมคิดว่ามันแปลก

นี่คือกติกาจากบล็อก
http://www.oknation.net/blog/nanahahe/2007/12/26/entry-1
คะแนนจากคณะกรรมการ ที่มี 6 ท่าน
กรรมการแต่ละท่านจะให้คะแนน 5 -10 คะแนนในแต่ละเรื่องที่ส่งเข้าประกวด
ตรงตามเกณท์ และกติกา ตั้งแต่ 5-10 คะแนน

คุณอ่านแล้วคุณคิดยังไงครับ สำหรับผม ผมคิดว่า กรรมการแต่ละท่าน มีคะแนน 5-10
คะแนน ในแต่ละเรื่อง ก็คือ นักข่าวอาสา ก็หนึ่งเรื่อง, ท่องเที่ยว/ภาพถ่าย ก็หนึ่งเรื่อง
งั้น กรรมการ 6 ท่าน ในหนึ่งเรื่อง ก็สมควรมีเสียงโหวตจากกรรมการเพิ่มอีก 60 คะแนน
แค่นี้ก็เยอะเกินกว่าคะแนนโหวตจากสมาชิกโอเคแล้วครับ

ยิ่งไปกว่านั้น พอถึงรอบที่คณะกรรมการตัดสินจริง กลายเป็นว่า กรรมการไม่ได้มองว่า
คะแนนโหวตจากสมาชิกเป็นยังไง (ตรงนี้ผมว่าสำคัญ) แต่ยกทั้งยวง มาคัดกันเองใหม่ (อีกแล้ว)

ให้กรรมการคัดเรื่องทั้งหมดกันออกมาใหม่ 4 เรื่อง (อันนี้ไม่เห็นในกติกาแต่แรก) แล้วโหวตซ้ำ
โดยไม่สนใจว่าเรื่องนั้นๆสมาชิกจะโหวตให้หรือไม่

แถม จากสี่เรื่องที่คัดมา ให้สิทธิ์ลงคะแนนในแต่ละอัน 5-10 ก็กลายเป็นว่า กรรมการ
แต่ละท่าน สามารถแจกจ่ายคะแนนได้ 40 คะแนน ถ้า 6 ท่าน ก็ 240 คะแนน ในแต่ละคอนเทนท์


ถ้าเทียบคะแนนตรงนี้ในมือกรรมการ 6 ท่าน 240 เสียง โหวตให้ได้ 4 คน กับสมาชิกที่โหวตได้แค่คนละ
1 เสียงและโหวตได้แค่ 1 คน ผมว่ามันแตกต่าง มันห่างกันเยอะเกินไปครับ

คะแนนจากคณะกรรมการ เยอะกว่า คะแนนจากเสียงโหวต จากบล็อกเกอร์ อย่างมากมาย

ตรงนี้ล่ะครับ เมื่อผลการตัดสินออกมา แล้วเห็นว่า
คนที่มีคะแนนโหวตจากบล็อกเกอร์ = 0 แต่กลับได้รางวัล (มีถึง 4 ท่าน)
คนที่ได้คะแนนจากบล็อกเกอร์โหวตเยอะที่สุด แต่ไม่ได้ซักคะแนนเดียวจากคณะกรรมการ
มันก็เลยเกิดข้อสงสัย เกิดความคลางแคลงใจ ขึ้นมาอีก


แล้ว ให้พวกเขา โหวตกันทำไม เป็นเวลาสิบเอ็ดวันเต็ม ในเมื่อ มันไม่ส่งผลอะไรเลย กับคำตัดสิน
แม้จะบอกว่า เอาคะแนนรวมกัน บล็อกเกอร์ที่โหวต ก็มีส่วนร่วมนะ เป็นประชาธิปไตย คุณได้โหวต
แต่ สัดส่วนคะแนนระหว่างกัน มันห่างกันขาดลอย ชัดเจน ถึงโหวตให้ใครได้คะแนนสูงยังไง
แต่ คะแนนกรรมการที่มีสูงกว่า มากกว่า ก็ชนะอยู่ดี


ผมประกาศตรงนี้ว่า ผมไม่มีข้อข้องใจในคุณวุฒิ และความสามารถของคณะกรรมการแต่ละท่านเลย และเคารพในวิจารณญาณ ในความเที่ยงตรงในการตัดสิน ไม่บังอาจคิดว่าท่านจะเอนเอียง
และ ผมมีความชื่นชม กับกิจกรรมดีๆนี้ ขอบคุณบล็อกเกอร์ที่เป็นตัวแทนของโอเค ทุ่มเท เหน็ดเหนื่อย เพื่อให้มีการประกวดนี้เกิดขึ้น ผมไม่ได้ติดใจ สงสัยอะไรในพวกท่านเลย

แต่ประเด็นที่ผมพูด คือ "กติกา" ที่ผมว่ามัน แปลก และไม่เป็นประชาธิปไตยพอ และที่น่าท้อใจคือ
เมื่อมีสมาชิกโอเคฯ ท้วงติงขึ้นมา ผมไม่เห็นบรรยากาศแห่งการรับฟังเลย แม้แต่น้อย

ทำไมล่ะครับ? เราต่างอยากให้ โอเคเนชั่น เป็นสังคมที่ดี ไม่ใช่หรือ

ผมคิดว่า เรื่องที่ให้คณะกรรมการพิจารณา ควรนำมาจากเรื่องที่บล็อกเกอร์ที่โหวตให้สูงที่สุด 4 ท่านแรก เพื่อ
-งานของคณะกรรมการ น้อยลงเยอะ ได้มีเวลาทบทวน หาข้อดีข้อด้อยได้ละเอียดขึ้น เพราะพิจารณาแค่ 4 คน เนื้อๆ
ท่านกรรมการเอง ก็จะรู้สึกได้ ว่ามันผ่านขั้นตอน ที่กลั่นกรองมาแล้ว จากชุมชนของบล็อก
-เป็นการให้บล็อกเกอร์ที่โหวตกันมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ เพราะทุกโหวตที่ให้ มันส่งผลให้ได้คัดเลือกคน
ที่จะให้คณะกรรมการตัดสินในรอบต่อไป ไม่ใช่ว่า คนได้คะแนนโหวต=0 มาได้รับรางวัลได้ยังไง
(ตรงนี้ ด้วยความเคารพ ผมไม่ได้บอกว่า งานของท่าน ที่มีโหวต=0 เป็นงานที่ไม่มีคุณค่า เป็นงานที่ไม่ดีนะครับ ผมยก
มา เพียงเพื่อสนับสนุนเหตุผลเรื่องกติกาที่ไม่เป็นธรรม เท่านั้น)


การมีส่วนร่วม และแสดงความคิดเห็น เป็นสิ่งที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตย และยิ่งสำคัญที่สุด
ในชุมชนที่ได้ชื่อว่า เป็นชุมชนสื่ออันดับหนึ่งของประเทศ ที่ประกาศตนอย่างทรนงองอาจว่าเป็นสื่อเสรี มีความโปร่งใส และพร้อมที่จะตรวจสอบ และถูกตรวจสอบ


ผมได้ตำแหน่งชนะเลิศ Content of the year ในหัวข้อ "นักข่าวอาสา"
ผมคิดว่า ด้วยตำแหน่ง คงจะได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีข้อครหาว่า "ขี้แพ้ชวนตี"
ผมอยากให้ แต่ละครั้งที่โหวต จากคนในชุมชน มันจะเป็นคะแนนที่มีคุณค่าจริงๆ
ผมคิดอย่างนั้น ผมอยากให้โอเคเนชั่น มีความโปร่งใส มีการรับฟังความเห็นกัน ผมเลยเขียนเอนทรี่นี้
และ ผมขอเดินตามหลังหัวเรือใหญ่ของชุมชนนี้ ดังที่เอ่ยนามท่านไป ถ้าเจออะไรที่คลางแคลงใจ ก็ต้องถามให้กระจ่าง

ผมขอเป็นนักข่าวอาสาอีกครั้ง ผมขอตรวจสอบโอเคเนชั่นสักหน่อยครับ









ผมเปิดความคิดเห็นกันได้อย่างเสรี คอมเมนท์กันได้ตามสะดวก ขอเพียง
อย่าพาดพิงเรื่องส่วนตัว เรื่องเก่าก่อน ที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็น ในเอนทรี่นี้
ไม่ว่าด้วยคำพูดตรงๆ หรือเสียดสีก็ตาม

ผมขอสักวันนะครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 136
หมีปิศาจ วันที่ : 12/02/2008 เวลา : 17.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

(0)
เพิ่งได้อ่านเอนทรี่นี้ของพี่หนุ่ม ผมว่าตรงประเด็นและชัดเจนดีแล้ว
ผมขอโหวตให้ครับ โหวตที่ 114 ครับ
ความคิดเห็นที่ 135
apooh วันที่ : 06/02/2008 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
พี่คะ
หวัดดีปีใหม่จีน
ความคิดเห็นที่ 134
chamnong วันที่ : 06/02/2008 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chamnong
~~ วันดีๆ มีเสมอ ~~

(0)
หวัดดีครับสมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
ความคิดเห็นที่ 133
Kibangkok วันที่ : 04/02/2008 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)

ขอมาเป็นคนที่ 133 หวัดดีครับคุณพี่หนุ่มมมมมมมมมมมมมม
ความคิดเห็นที่ 132
hathai วันที่ : 03/02/2008 เวลา : 22.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hathai

(0)
แวะมาวิ่งเล่นบ้านนี้ไม่มีครัยอยู่ กรู๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 131
เจเจค่ะ วันที่ : 01/02/2008 เวลา : 05.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
นศพ



นักศึกษาแพศยา
ความคิดเห็นที่ 130
hathai วันที่ : 30/01/2008 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hathai

(0)
เขียนเรื่องใหม่ได้แล้วพี่ รออ่านอยู่นะว้อย ป.ล.คิดถึงๆๆ อยากเจอนะจ๊ะ
ความคิดเห็นที่ 129
mookie วันที่ : 30/01/2008 เวลา : 13.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
โอ้ววว ยาวมากก กว่าจะรูดปรื๊ดลงมาสุดทาง....

เป็น Entry Of The Year เจงๆ ๆ ๆ

เห็นด้วยกะ คห. 124 เป็นอย่างยิ่ง

รักนะ...คิดถึงด้วย....จามาบอกรักบ่อย ๆ ๆ

จนละอายใจ ต้องหาไรมาเขียน

หรือว่ากะลังง่วนกะการผลิตหลานให้หนูอยู่

อย่าหักโหมมากน้า....เหนื่อยนัก...พักยกก่องก๊ะด้าย หนูม๊ะรีบ หลานน่ะ รอด้าย รออยู่ ให้ไว
ความคิดเห็นที่ 128
พี่ก๊วย วันที่ : 30/01/2008 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peeguay

(0)

โลกุตรธรรม
ความคิดเห็นที่ 127
นกบ้านนา วันที่ : 29/01/2008 เวลา : 20.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nokbanna

(0)
อยากเห็นการแสดงความเห็น (comment) ในกิจกรรมต่างๆ ของสังคม oknation อย่างใช้เหตุผล
อะไรที่เห็นว่าไม่ถูกไม่ควร ก็ช่วย ๆ กันคิด ช่วย ๆ กันแก้ไข
ติชมแนะนำกันด้วยเหตุผล ใช้ภาษาที่อ่านแล้วสบายตา สบายใจ แบบนี้แหละค่ะ
สังคมของเราถึงจะน่าอยู่ ....
--------------------
Entry นี้ของหนุ่ม เราอ่านนานแล้ว และชอบมากๆ ด้วย ... คิดไม่ผิดเลยที่เราเลือกหนุ่ม (เป็นเพื่อนนะ ฮ่าๆๆๆๆ)
แต่ยังไม่คอมเม้นท์ทันทีที่อ่าน ...เพราะอยากคิดนานๆ อยากคิดทบทวนนานๆ ก่อนจะตอบ

แต่...คงคิดนานเกินไป...อิอิ...ลืมกลับมาตอบเลยอ่ะ.....
ความคิดเห็นที่ 126
kaypuccino วันที่ : 29/01/2008 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaypuccino
N o T T h i n G   i M p o S S i B L e   f O r   M E !!!

(0)
ยกให้เอ็นทรี่นี้เป็น

Content of the Year ... เลยค่ะ

ติดต่อรับของรางวัลได้ที่มาดามนะเคอะ
(งานนี้ขอให้เป็นแฝดด้วยเต๊อะ.........เพี้ยง )


อ่านแล้ว...เห็นถึงความตั้งใจในการเขียนเอ็นทรี่นี้ของหนุ่มมั่กๆ

หมอเค มั่นใจได้เลยว่า "ความตั้งใจในปีนี้" ของคุณหนุ่มเป็นจริงแน่นอน.....ฟันธง! (เกี่ยวกันมั้ยนี่ )


คริ คริ

ความคิดเห็นที่ 125
เจเจค่ะ วันที่ : 28/01/2008 เวลา : 19.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
รูนหวัดฮ่ะ



ความคิดเห็นที่ 124
Jui วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 17.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui880

(0)
ได้ชนะ Content of the yearแล้ว
มาเรีย ก็ได้แชมป์ออสเตรเลียโอเพ่นแล้ว
ยังไม่มีอะไรเขียนอีกหรือท่าน
ความคิดเห็นที่ 123
apooh วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
ยินดีด้วยก่ะจขบ.ที่หวานใจได้แชมป์ ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 122
ซามูไรไม่มีลูกอ่อน วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oksamurai
 

(0)

ถึง...ความเห็นที่ 116

นี่ถ้าพี่บอลสุดหล่อ(ในสายตานาตาลี only)ได้แชมป์
พี่หนุ่มคงดีใจจนน้ำตาไหลยิ่งกว่านี้ จ๊วบๆๆ
(เสียงพี่หนุ่มจุ๊บแสดงความยินดีกับพี่บอล 555 )
ความคิดเห็นที่ 121
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

(0)

แวะมาเติมความสุขและกำลังใจ
ในวันดีๆแบบนี้
และชักชวนทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน

http://www.oknation.net/blog/lovetour/2008/01/26/entry-1 คุณก้อนหิน8887


http://www.oknation.net/blog/mookie/2008/01/27/entry-2 คุณมุกกี้ค่ะ

http://www.oknation.net/blog/baan-koo-kai/2008/01/27/entry-1 ครูเจี๊ยบค่ะ

มาร่วมกันปลูกฝันให้ออกดอกหอมแก่เด็กๆสระแก้วร่วมกันนะคะ

ช่วยๆกันคนละไม้ละมือนะคะ

ร่วมบริจาคเงิน(ค่าอาหารเลี้ยงเด็ก200คน)และของขวัญของเล่นอื่นๆไปตามลิงค์ได้เลย

แล้ว..........กลิ่นความฝันรอยยิ้มปริ่มสุขจะหอมหวานในใจคุณ
ความคิดเห็นที่ 120
WiKi วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 03.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wiki
   (◡) ๑۩۞۩๑ⓦⓘⓚⓘ & ⓝⓘⓝ ๑۩۞۩๑ ♫ ♬ ♪  

(0)
คงเพราะไม่ทันได้คิดมั้งคะว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ถ้าครั้งหน้ามีอะไรทำนองนี้แล้วมีการสำรวจกันก่อน
หรือรอบคอบกว่านี้ก็คงดีนะคะ

เห็ฯด้วยกับความเห็นของคุณทุกประการคะ
ความคิดเห็นที่ 119
mookie วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 01.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
คห.116 และ คห.117

ท่าจาบร้า....

ความคิดเห็นที่ 118
mookie วันที่ : 27/01/2008 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
กราบเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาที่หน้าตาดี

ร่วมทำบุญกับโครงการดีดี ของชุมชนเราครับผม

http://www.oknation.net/blog/mookie/2008/01/27/entry-2

กุศลผลบุญจะส่งผลให้ท่านมีชมพู่แช่ในตู้เย็นไว้กินเล่นปายนานๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 117
ต้นฝ้าย วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
ขอบคุณครับพี่ที่ร่วมแสดงความยินดีกับแฟนผม...
ความคิดเห็นที่ 116
kamolnum วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 15.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

เพิ่งทำเสร็จ เอามาปักบ้านตัวเองก่อน

เย้ๆๆๆ ได้แชมป์แล้ว
ความคิดเห็นที่ 115
เจ้าชายเย็นชา วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aiem

(0)
หวัดดียามบ่ายครับท่านพี่
ความคิดเห็นที่ 114
apooh วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 09.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
ยังอยู่ดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 113
คนเลวที่แสนดี วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/natentertain
รับรู้ไว้ในใจแต่สิ่งดีงาม

(0)
หวัดดีค่ะพี่หนุ่ม ช่วงนี้ไม่ค่อยได้แวะเวียนบ้านเพื่อน

ความวุ่นวาย ความอยุติธรรมมีทุกที่ค่ะ

จะหาเปาบุ้นจิ้นได้ที่ไหนหนา
ความคิดเห็นที่ 112
ต้นฝ้าย วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 08.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)

แบบว่าพ่อบ้าเห่อ...เอารูปมาอวด..555
ความคิดเห็นที่ 111
วิตามินบี วันที่ : 25/01/2008 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

บีมาแสดงความยินดีกับคุณkamolnum
ที่ได้รับรางวัล Content of the year ในหัวข้อ
"นักข่าวอาสา" ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 110
เจเจค่ะ วันที่ : 25/01/2008 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
รูนหวัดฮ่ะคุงพรี่



ความคิดเห็นที่ 109
siampatriot วันที่ : 25/01/2008 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siampatriot
แวะมาเยี่ยมคร๊าบบบบ

(0)
มาช้าเกินไป ตกรถไฟสายภูเก็ต (มีซะที่ไหนล่ะ) ช่วงนั้นชีวิตยุ่งๆ จากนี้ไปจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆ ครับ

ปล. จากเอ็นที่ที่แล้วของคุณหนุ่ม ติ๊ดดดดด ติ๊ดดดดดดดดด
ติดรึยังครับ
ความคิดเห็นที่ 108
Kibangkok วันที่ : 24/01/2008 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)

ผมแวะเข้ามาอ่านคอมเม้นของเพื่อนๆๆอยู่หลายรอบ
ผมเชื่อว่าเพื่อนๆๆและคุณหนุ่มคงจะรู้สึกดีขึ้น
นะครับ........

ถ้าคุณหนุ่มอยู่กรุงเทพ จะชวนไปดริ้งฉลองซะหน่อย
ละนี่....
ความคิดเห็นที่ 107
hathai วันที่ : 24/01/2008 เวลา : 18.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hathai

(0)
ความคิดเห็นที่ 106
apooh วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
รัก จขบ.
รักเม้นท์ที่ 88
เห็นด้วยก่ะตอนจบเม้นท์ 98
แล้วก้อออออออออออออออออออออ ..
หลานล่ะ ??







ความคิดเห็นที่ 105
anytime วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anytime

(0)
ขอแสดงความยินดีกับ Content of the year ในหัวข้อ "นักข่าวอาสา"

ยินดีด้วยอย่างจริงใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 104
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

(0)
ยินดีด้วยค่ะ...กับผลงานดีๆของคุณหนุ่มที่ได้รางวัล..



..................................................................

ขอแจมนิดส์นึงนะคะ....จากที่อ่านเหตุและผลของคุณหนุ่ม
เห็นด้วยค่ะ...ชัดเจนในความงุนงงและสงสัย...
หากว่ากติกา...ลองกลับกันสักนิดส์
โดยที่..ขั้นแรก...กรรมการอ่านทั้งหมดและเลือกเรื่องที่เข้าตามากที่สุดมาสี่เรื่อง....แล้วนำสี่เรื่องที่เหลือ...มาจัดให้ชุมชนโหวต...จะดีกว่ามั๊ยค่ะ...แล้วให้ชนะไปเลยน่าจะสวยงามนะคะ...ขอแจมแค่นี้แหละ...



ไปละ....ฟิ้ว...ว....ว.....ว... . .
. . . . . . . .
. . . . .
. . . .
.

ความคิดเห็นที่ 103
นายสิบหมื่น วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 08.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
ที่ หนึ่งร้อยสามค้าบบบบบบ


ฉบายจายแล้วเหมียลกัลเนาะ Mookie
ความคิดเห็นที่ 102
mookie วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 07.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
ปายปอยเปตก่องนะ....

บ่าย ๆ มาใหม่....

มามันทั้งวัน....

สบายจายจามา....
ความคิดเห็นที่ 101
mookie วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 07.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
ย้าาาาาาาาา ฮู้ววววววววว


เมนต์ที่ร้อย.....5555555

ปั่นเมนต์ดีก่า....กรู......

ความคิดเห็นที่ 100
mookie วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 07.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
ขอโตษนะ...เฮีย....

เมื่อคืนว่าจะมาให้กำลังใจ...อีกที...

เผอิญ....หมด....สมรรถนะจ๊ะ....ไปซ้าก่อง...

คห.84 พ่อต้นฝ้าย....เมนต์ดี...

คห.91 ทะลึ่ง... ล้อเลียน...

หนูดีจาย...ที่เฮียปายบอกหนูที่บ้านว่า...เฮียสบายจายย...

หนูก๊ะสบายจาย...ที่เฮียสบายจายยยย

ความสบายใจนี่มันถ่ายทอดกันได้นะ จากเสียมเรียบถึงอรัญฯ เต็ม ๆ ....

เด๋วหนูย้ายบ้านเสร็จ ติดเนตให้เข้าที่เข้าทาง หนูจามีเอนทรี่สำหรับเฮียด้วยล่ะ ตั้งใจพิเศษเพื่อเฮียโดยเฉพาะ...

รอนะ....

ไอ้น้องชายของเฮีย....

ความคิดเห็นที่ 99
ตุ้มจิ๋ว วันที่ : 23/01/2008 เวลา : 05.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namtan
simply9

(0)
ขอแสดงความยินดีกับ Content of the year ในหัวข้อ "นักข่าวอาสา"
ส่วนเรื่องการตัดสิน ไม่ขอออกความเห็นนะคะ
ขอนั่งอ่านความคิดของเพื่อนๆดีกว่า
ยินดีด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 98
riverpoem วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/riverpoem
สุดมือสอยก็ปล่อยมันไป

(0)
ตั้งใจอ่าน อย่างช้าๆ
ตั้งใจคิด และตั้งใจเม้นต์
...................
ก่อนอื่นต้องขอ "ชื่นชม" จขบ. อย่างจริงใจ ที่กล้าเขียน กล้าคิด
ทุกประเด็น ตรงไปตรงมา และชัดเจน
แม้อาจไม่ตรงกับความเข้าใจของคณะผู้จัดอยู่บ้าง

ต้องยอมรับว่า ที่เราเข้ามาอยู่ใน ชุมชนแห่งนี้
เพราะมี ความรัก กับ เนชั่น เป็นที่ตั้ง
และดิฉัน ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

คนเนชั่น สอนให้เรา กล้าคิด กล้าทำไม่ใช่หรือ
มีอะไรก็กล้าวิจารณ์กันตรงๆ
มันแปลก ก็ต้องบอกว่าแปลก

เกริ่นมาเยอะ ดิฉันขอตรงประเด็นบ้าง (แม้ไม่อาจเปลี่ยนแปลง "ผล" ใดๆ ได้ก็ตาม)
1. เรื่อง Content of the Year ที่เป็นปัญหากัน ดิฉันใคร่ถามว่า "กติกา" ที่ให้กรรมการเลือก เรื่องที่ชอบ 4 เรื่อง

มาก่อนแล้วให้คะแนน (อะไรทำให้คิดเช่นนี้)
- ถ้าบอกว่ากรรมการอ่านงานทุกงาน ทำไมไม่ให้ กรรมการ ให้คะแนนในทุกๆงาน ที่ส่งเข้าประกวด แล้วเอา

คะแนนนั้นไปรวมกับผลโหวต ก็จะได้ผู้ชนะ (อันดับ 1-4) มาเช่นเดียวกัน
- ดิฉันไม่เห็นว่า การให้คะแนนในทุกเรื่องของกรรมการ กับการเลือกมา 4 เรื่อง จะทำให้กรรมการทำงานน้อย

ลงกว่ากันอย่างไร (สิ่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่า กรรมการอ่านงานทุกงาน)
- ปัญหาที่ขัดแย้งในความรู้สึก อย่างที่เกิดในปัจจุบันจะไม่เกิด (คนได้โหวตเยอะ ไม่มีคะแนนจากกรรมการ ,

คนได้คะแนนจากกรรมการเยอะ ไม่มีคะแนนจากเสียงโหวต)
- แน่ใจได้อย่างไรว่า คนที่ไม่ได้คะแนนจากกรรมการ ทั้งที่ ได้คะแนนจากเพื่อนๆ บล็อกเกอร์เยอะ ไม่เสีย

ความรู้สึก ไม่เสียกำลังใจ
2. ผู้จัด อาจจะมองว่า เสียงโหวตที่ให้ แก่ บล็อกเกอร์ในแต่ละเรื่อง เป็นเสียงจัดตั้ง ดิฉันมองว่า มีวิธีการแก้

ปัญหาอยู่ หลายๆ วิธี (ที่พอคิดออก) คือ
- ประชาสัมพันธ์ให้เยอะกว่านี้ ก็จะได้ผู้ร่วมโหวต จำนวนมากขึ้น (บล็อกเกอร์ไม่สามารถหาเสียงจัดตั้งได้กับ

ทุกคนได้)
- ให้น้ำหนักคะแนน ระหว่างกรรมการ กับ ผู้โหวตต่างกัน 70 : 30 หรืออะไรก็ว่ากันไป ให้ชัดเจน
- แยกประเภทให้ชัดเจนไปเลยว่า งานคุณภาพ กับ งานยอดนิยม

3. ความคลุมเครือ ของ "กติกา" หากมีเสียงท้วงติง "ผู้จัด" ไม่ควร จะเพิกเฉย เหมือนมองไม่เห็น
น่าจะอธิบายให้เข้าใจ มากกว่า กล่าวอ้าง ถึง คุณวุฒิ วัยวุฒิ ของกรรมการ และให้ยอมรับ

4. ทุกกิจกรรม ถ้าเป็นไปได้ ดิฉันคิดว่า น่าจะให้ทีมงาน เป็นผู้จัดทำ เองดีกว่า เพื่อลดอคติ ระหว่างบล็อกเกอร์

ด้วยกันเอง

ดิฉันคิดเช่นนี้ .....และยัง "รัก" บ้านหลังนี้ อยู่เสมอ
และสุดท้าย ยอมรับผลการตัดสินทุกประการ
ความคิดเห็นที่ 97
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 23.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต

(0)
ติเพื่อก่อ งดงาม จริงๆ ครับ

นับถือด้วยความเคารพครับ
ความคิดเห็นที่ 96
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
เข้ามาอ่าน...ได้อ่านความคิดเห็นของเจ้าของบลอก

บอกว่า สบายใจแล้ว ก็ดีใจด้วยนะคะ ....
ความคิดเห็นที่ 95
mylife วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 22.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mae23

(0)
โหวต คือการใช้เสียงมติส่วนใหญ่ในการตัดสิน

แต่ถ้ามีคณะกรรมการมาเป็นผู้ตัดสินคัดเลือก

มันจะเรียกว่าเป็นการโหวตหรือเปล่า
ความคิดเห็นที่ 94
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
เป็นไรครับ กัปตันแจ๊ค สเปโต
ความคิดเห็นที่ 93
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 22.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
ความคิดเห็นที่ 92
แต๋งแต๋ง วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/usah
การพัฒนาประเทศเริ่มจากตนเองสู่วงกว้างคือสังคม จากบ้านเรือนสู่ชุมชน  จากชุมชนไปสู่ประเทศชาติ   จากวันนี้สู่วันหน้า เริ่มในบัดดล

(0)

เห็นด้วย

ทุกประการ
ความคิดเห็นที่ 91
เสี่ยวป้อ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/seaugpor
  "เสวนา กับ เสี่ยวป้อ มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางอันหลังมากกว่า 555"

(0)
ผมคิดว่าหลายคนไม่รู้เรื่อง คิดว่าหลายคนรู้เรื่องแต่ทำเป็นไม่รู้นะ
ความคิดเห็นที่ 90
นายหัวไทร วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 20.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naiman

(0)
ผมคิดว่าหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าหลายคนไม่เข้าใจนะ
ความคิดเห็นที่ 89
hathai วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hathai

(0)
แหม!!!! มามาดพระเอกหนังไทยเลยพี่หนุ่ม
ความคิดเห็นที่ 88
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 20.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อ่านทุกๆคอมเมนท์ด้วยความตื้นตันใจ
ตื้นตันใจ ที่ผมไม่ได้คิดอยู่คนเดียว ในเรื่องนี้
ตื้นตันใจ ที่เพื่อนๆ ให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม และแทบทุกคน ยังรัก และหวังดีกับชุมชนแห่งนี้

ตอนแรก ตั้งใจว่าจะตอบคอมเมนท์ของพี่ชาลีและคุณปิรันย่า
เพราะยังมีบางจุด ที่อยากจะถกเถียงหน่อย
มาถึงเวลานี้ ผมคิดว่า มันควรจะจบ ควรจะพอ เพียงแค่นี้
เพราะทั้งข้อเขียนในเอนทรี่ และข้อความในคอมเมนท์
มันก็น่าจะบอกอะไรๆ กับโอเคเนชั่นได้พอสมควรแล้ว
(ถ้าทางโอเคฯ เปิดหัวใจรับฟัง อย่างที่ผมภาวนาให้มันเป็นยังนั้น)

ท้ายสุด ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์มากๆครับ
ความอึดอัดในใจของผม มันหายไปหมดแล้วในวันนี้

ขอบคุณจริงๆ
กมลหนุ่ม
ความคิดเห็นที่ 87
hathai วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hathai

(0)
ความจริงแล้วติดตามการโหวตและการตัดสิน Content of the year แบบห่าง ๆ เพราะยังแอบช้ำใจจากการกระทำของโอเคเนชั่นในคราวที่ประกวด blogger of the year เพราะคราวนั้นมีข้อสงสัยเกิดขึ้นมากมาย แต่ท้ายที่สุดเรื่องก็บานปลาย

ถึงขั้นนำวาทกรรมอันไม่พึงประสงค์มาตอบโต้กัน ยังผลให้มีการปิดปากบล็อกเกอร์หลายคน!!!

คราวนั้นเรายังไม่มีการสรุปบทเรียนความขัดแย้งในชุมชนโอเคเนชั่น ซึ่งรู้กันว่า ในฐานะเจ้าบ้าน "ทีมงานโอเคเนชั่น" ควรมีการสรุปบทเรียนอย่างแน่ชัด เพราะครั้งนั้นทุกคนท้วงติงด้วยใจ ด้วยห่วงว่า "โอเคเนชั่น" ในฐานะเจ้าภาพในการจัดงานจะเสียชื่อ เราจึงได้ท้วงติง ถือเป็นการกัดลิ้นพูด(ติเพื่อก่อ)

ถ้าเห็นว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ใช่คนในชุมชนก็จะทำเป็นธุระไม่ใช่และจะไม่เอื้อนเอ่ยใด ๆ เลย

แต่คราวนั้นเราก็เห็นกันว่า บล็อกเกอร์หลายคนมีความไม่เห็นด้วยกับกรอบกติกา และอื่น ๆ อีก แต่ท้ายที่สุดก็ไร้คำตอบ

โอเคเนชั่นยังปล่อยให้การจัดการปัญหาอย่างมือใหม่หัดขับ ไร้การดูแล จนท้ายที่สุดคนจัดจักษ์แก้ไขปัญหาแบบรักษาน้ำใจทุกคนและคำนึงถึงผลคะแนนทุกจากทุกภาคส่วน

จนกระทั่งกวาดรายชื่อเพื่อนจำนวน 85 คนที่ได้รับการโหวตมาเข้ารอบสองทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนมองเหมือนที่พี่หนุ่มมอง คือ "ไร้วุฒิภาวะในการจัดการ" หรือจะเรียกอีกอย่างว่า "......" นั่นแหละ

จนกระทั่งเมื่อฝุ่นของการประกวด "blogger of the year" เริ่มจาง ทีมงาน"โอเคเนชั่น" จึงได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งถึงเวลานั้นมันก็สายเสียแล้ว!!!!

เพราะหลายคนได้เสียความรู้สึกกับ "ชุมชนแห่งนี้" ทั้งๆ ที่ตอนเข้ามาอยู่ มันเก็บหอบภักดีมาเต็มกระเป๋า ด้วย เคารพและศรัทธาเหมือนในเลือด “หนังสือพิมพ์” ของ"คุณสุทธิชัย หยุ่น"

ซึ่งมันได้ทาทั่วพื้นที่พื้นที่สาธารณะแห่งนี้!!!

ด้วยทุกคนหวังใจให้โอเคเนชั่นพัฒนานักข่าวพันธุ์ใหม่เพื่อเป็นหูเป็นตาเพื่อสังคม เสมือนหนึ่งเป็นกระบอกเสียงของประชาชนอย่างถ้วนทั่ว ทว่าการแก้ไขปัญหาทีมงาน "โอเคเนชั่น" ก็สายเกินไป

กอรปกับการที่คุณปิดปากคนอื่นที่ล่วงล้ำก้ำเกินข้อกำหนดบางอย่าง(ซึ่งบางทีก็อาจจะดูไร้เหตุผลเกินไป) นั่นทำให้มองได้ว่า เว็บไซด์นี้ต้องการอะไรกันแน่ "ปิดหู ปิดตา ปิดปาก" ใช่หรือไม่

มาถึงการประกวด content of the year แม้นการพิจารณาของคณะกรรมการฯ จะมีความน่าเชื่อถือ เพราะให้บุคคลที่ได้รับการยอมรับมาเป็นเครื่องช่วยตัดสิน นั่นก็ยอมรับได้ แต่ก็ควรตระหนักให้มากเพื่อความเป็นธรรมและการไร้ซึ่งข้อครหา แม้นเราจะเอาสนุกๆๆ กับการประกวดครั้งนี้ แต่เพื่อความสบายใจและมิตรภาพของชาวชุมชน ใยเลยเราจะเพิกเฉย ต่อการคำนึงในข้อนี้

ซึ่งประเด็นหนึ่งที่เห็นด้วยกับพี่หนุ่ม นั่นก็คือ ผลคะแนนจากการโหวต ของผู้ร่วมชุมชน ที่เราจำเป็นหรือไม่ที่ต้องคำนึงให้มากกว่านี้

เมื่อเปิดโอกาสให้เขาแสดงความคิดเห็นแล้วเหตุใดจึงไม่ฟัง ไม่นำมาพิจารณา

อย่าให้บทเรียนราคาแพงมาสอนเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยไม่สรุปความเจ็บปวดกันเลย

เพราะสังคมไทยผ่านความเจ็บช้ำ ความเจ็บปวดจากการไม่ได้สรุปบทเรียนมามากพอแล้ว
แม้นว่าเราจะอยู่ในสังคมไทย ทว่าชุมชนแห่งนี้ ซึ่งเป็นโลกของข้อมูลข่าวสารแห่งนี้ ควรแหวกออกจากกรอบเพื่อสร้างชุมชนร่วมกันเพื่อให้มีความสุขกันมากกว่านี้จะดีหรือไม่

เพราะมองว่า แม้โลกแห่งอุดมคติจะเป็นเพียงภาพฝัน แต่เราก็สามารถร่วมกันสร้างได้ ทำไมเราไม่ร่วมกันลงมือ เพื่อให้ทุกอย่างมันเป็นธรรมที่สุดล่ะ

ขอบคุณ

หทัย

(ขอโทษเจ้าบ้านที่ใช้พื้นที่นี้ระบายความในใจ)
ความคิดเห็นที่ 86
ตาเรน วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 18.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

(0)
เน๊าะ...เอาไป 1 โหวด
ความคิดเห็นที่ 85
G.Freaks วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ginfreeces
ภาพดอกไม้แห่งความร่าเริง ... ศิลปิน "ข้าพเจ้า" =>ที่ปลายทางแห่งฝันแสนไกล มีความสำเร็จนั้นรออยู่

(0)
เป็นเช่นนี้ปกติสังคมไทยครับ ระบบพวกพ้อง ระบบอุปถัมภ์

ในที่นี้คือกรรมการฯ

โดยเฉพาะผู้ดูแล oknation ครับ ถ้าจะว่าไปก็จะเสียหายกันเปล่าๆ

อย่างไรก็ตาม มาขอใช้พื้นที่ของเขาก็ต้องแล้วแต่เขานะครับ ระวังอำนาจมืดครับ
ความคิดเห็นที่ 84
ต้นฝ้าย วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 16.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
สวัสดีครับพี่หนุ่ม...ยินดีกับรางวัลครับ..

1. ผมเห็นด้วยกับพี่หนุ่มครับในเรื่องของการให้น้ำหนักของbloger เพิ่มขึ้นเพราะว่าหลายคนในที่นี้ก็เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสายงานต่างๆ มากมาย และยังเป็นการกระตุ้นและประชาสัมพันธ์ไปในตัวด้วย... หรืออีกนัยหนึ่งคือการคัดกรองปริมาณของงานก่อนที่จะเข้าไปสู่สายตากรรมการเพื่อมิให้เป็นภาระต่อกรรมการมากเกินไป เพราะถ้างานที่ให้ตัดสินมีมากไปจะทำให้กรรมการดูได้ไม่ทั่วถึง..หรือจะแยกส่วนของขวัญใจประชาชน กับคะแนนกรรมการออกจากกันเหมือนที่หลายๆ เสนอคนเลยก็ได้..

2.ผมเห็นด้วยกับคุณปีรันย่าที่ว่าเมื่อเปรียบเทียบสมาชิก OKnation ที่เขียนบล็อกประจำๆก็น่าจะได้ราวๆ 300-500 บล็อกเกอร์ ถ้าทุกคนเข้ามาร่วมกิจกรรมและร่วมโหวต คะแนนของกรรมการก็จะไม่ส่งผลมากจนกลายเป็นการชี้ขาด จากเหตุผลนี้ชี้ให้เห็นว่าการประชาสัมพันธ์ในหมู่บล็อกเกอร์ ล้มเหลว จึงต้องหาทางปรับปรุงครับ..

3. ผมไม่เห็นด้วยกับคุณ iheartia ครับที่จะรับผิดทั้งหมดไปคนเดียวเพราะดูว่าจะเป็นการโยนภาระที่มากเกินความรับผิดชอบของคูณ...ในสังคมต้องมีดีบ้าง ผิดบ้าง เป็นเรื่องปกติครับ... อยู่ที่แต่ว่าเราจะยิ้มให้กันและช่วยกันแก้ไขหรือไม่ ถ้าทุกคนพร้อมจะช่วยกันแก้ไข ก็มาช่วยๆกันเถอะครับ...

ยิ้มให้กันเถิดแม้เราจะมีความเห็นไม่เหมือนกัน...

ปล.เป็นเพียงการเสนอแนะครับ เพื่อคราวหน้าที่ดีกว่า...
ความคิดเห็นที่ 83
ฝนเดือน วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 16.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fontree

(0)
ในฐานะของผู้ส่งเรื่องเข้าร่วมโครงการและบังเอิญได้รับรางวัลกับเขาด้วย ผมเห็นด้วยกับข้อเขียนและความเห็นของคุณหนุ่ม ความอลหม่านที่เกิดขึ้นในโอเคเนชั่น ผมเห็นว่าเป็นเพราะการกำหนดกติกาที่ขาดความชัดเจน รอบคอบ แต่ต้น โดยอาจขาดการนำประสบการณ์ หรือการเรียนรู้จากการประกวดอื่น ๆ มาประกอบการพิจารณา การกำหนดกติกา ทำให้เป็นที่มาของการปรับเปลี่ยนกติกาที่ขัดต่อความรู้สึกของผู้คนในชุมชน แต่ก็เห็นใจ ให้กำลังใจ แก่คณะกรรมการ ทีมงาน ได้พยายามทำงานต่อไป โดยนำบทเรียนหรือศึกษาบทเรียน ปัญหาต่าง ๆที่อาจเกิดขึ้น และกำหนดเป็นกติกา ที่ชัดเจนเป็นที่ยอมรับของคนในชุมชนโอเคในโอกาสต่อไปครับ
ความคิดเห็นที่ 82
mookie วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
อาเตี้ย...คห.71

เค๊าว่ากันว่า....ผิด....เป็นครู...ชิมิ....

ผิดอย่างอาเตี้ยว่า....ป้ามุกกี้ว่าระดับ 'จารย์หย่ายยย เรยยย หรือไม่ก๊ะ ผอ. นั่นเชียวววว....

แวะมาแซวอีกที....เด๋ว ค่ำ ๆ มาใหม่...วันนี้มันยุ่งชิปเป๋ง

วิ่งเข้าวิ่งออก หลายรอบแล้วเนี่ย....

เด๋วมาอีกนะเฮีย รักเฮียนะ...จ๊ะ...
ความคิดเห็นที่ 81
ซามูไรไม่มีลูกอ่อน วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 16.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oksamurai
 

(0)
หลังอ่านเรื่องนี้จบ
รู้สึกชื่นชมคุณกมลหนุ่มที่เขียนอย่างตรงไปตรงมาด้วยเหตุด้วยผล
หวังว่าข้อเขียนนี้จะเป็นกระจกอีกด้านหนึ่งที่ทางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้
จะรับฟังอย่างจริงจัง และพยายามปรับปรุงหรือคิดแก้ไขให้ทุกฝ่ายเกิดความกระจ่างอย่างแท้จริง

เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นนี้ ไม่อยากให้ทางผู้จัดหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดประกวดซึ่งควรมีใจเป็นกลาง
คิดว่านี่เป็นเรื่องไร้สาระ เป็นเรื่องน่ารำคาญ เป็นเรื่องที่ทำลายความสงบเรียบร้อยของสังคมโอเคเนชั่น
หรือมองว่าผู้ที่คิดเห็นต่าง และต้องการทักท้วงในสิ่งที่ตนเองเห็นว่าผิดแปลกไปนั้นเป็นผู้ที่"ไม่รู้จักตนเอง"
เพราะหากเราไม่ยินดีที่จะรับฟัง หรือเพียงแค่แสดงทีท่าว่ารับฟังและเข้าใจ
แต่ไม่ได้มีการปรับปรุงแก้ไขอื่นใด เราก็คงไม่ต่างไปจากผู้ที่ยังหลงติดอยู่ใน"อนัตตา"สักเท่าไรนัก

ในสังคมที่คนหมู่มากอยู่ร่วมกัน ย่อมเป็นการยากที่จะทำอะไรได้ถูกใจคนทั้งหมด
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายหากจะรับฟังความคิดเห็นของคนตัวเล็กๆในสังคม
สิ่งเหล่านี้จริงๆแล้วถือว่าเป็นสิ่งดีในสังคมที่ต้องการ"เปิดกว้างทางความคิด"
เพราะความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปนั้นเป็นเหมือนกระจกอีกด้านหนึ่ง
ที่ช่วยส่องสะท้อนให้ผู้จัดกิจกรรมหรือผู้ดูแลสังคมนี้มองเห็นสิ่งต่างๆในแง่มุมอื่นได้ชัดเจนขึ้น

โดยส่วนตัวแล้ว มีความเชื่อว่าผู้ที่น่ายกย่องที่สุดไม่ใช่คนที่ทำทุกอย่างถูกต้องเสมอ
แต่เป็นคนที่ยอมรับในสิ่งที่ตนเองทำผิดหรือทำพลาดพลั้งไปอย่าง"จริงใจ"
และยินดีที่จะแก้ไขความผิดพลาดนั้นด้วย"ใจจริง"

ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 80
ซามูไรไม่มีลูกอ่อน วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 16.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oksamurai
 

(0)
การมองตัวเองในสายตาของตัวเอง
เปรียบเหมือนการส่อง"กระจก"เพียง"ด้านเดียว"
สิ่งที่เราเห็นคือภาพตรงหน้าที่เราคิดว่าเราเป็นหรือหวังจะให้เป็นเท่านั้น

การมองตนเองในสายตาของคนอื่น
คือการที่ยอมให้ผู้อื่นเอา"กระจก"ทั้ง"หกด้าน"มาส่อง
สิ่งที่เขาจะบอกให้เราได้รู้คือด้านต่างๆที่เรามองไม่เห็นหรือไม่คิดว่าเราจะเป็น

คงจะเป็นการดีหากเราจะยอมให้ผู้อื่นส่องตนเองทั้งหกด้าน
และยอมรับฟังหรือรับรู้ด้านอื่นของตัวเองที่ต่างไปจากด้านที่ตน"คิด"หรือ"เห็น"
ความคิดเห็นที่ 79
spyone วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 15.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก

(0)
เข้าใจค่ะ..และคิดว่าอยู่ด้วยกันอย่างไรจึงมีความสุข...
อยากให้เข้าใจกันและรักกันนะคะ
ความคิดเห็นที่ 78
dogfriend วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogfriend

(0)
สวัสดีครับ
ผมไม่ได้เข้ามาออกความเห็นกระทู้นี้
แต่ขออนุญาต คุณ kamolnum มาเผยแพร่บทความที่ผมได้รับมา คงไม่ว่ากันนะครับ
******************
สวัสดีครับ
วันนี้ผมได้รับ email จากเพื่อนคนหนึ่ง
จึงอยากให้พวกเราได้อ่าน และกระจายต่อๆๆไป
.......................................

เสียงสะท้อน เพื่อก่อให้เกิดการแก้ไข ปรับเปลี่ยน
ความแตกต่างระหว่างประเทศด้อยพัฒนา กับประเทศที่พัฒนาสูงสุดแล้ว ไม่ได้อยู่ที่ความเก่าแก่ของอารยธรรมของประเทศนั้นๆ

สามารถดูได้จากประเทศอย่าง ...... .....
ซึ่งมีอารยธรรม มานานกว่า 2000 ปีแต่ก็ยังยากจน

ในขณะเดียวกัน คานาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์
ที่เคยเป็นประเทศเล็กๆ ไม่มีศักยภาพเมื่อ150 ปีที่แล้ว
แต่วันนี้กลับพัฒนาจนกลายเป็นประเทศพัฒนาร่ำรวยได้

และความแตกต่างระหว่างประเทศเจริญแล้วที่ร่ำรวย กับ
ประเทศด้อยพัฒนาที่ยากจน ก็ดูเหมือนไม่ได้อยู่ที่
ทรัพยากรของประเทศอีกนั่นล่ะ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีพื้นที่ทำกินน้อยมาก
80% ของพื้นที่เป็นภูเขา ไม่เหมาะในการทำเกษรตรกรรม
แต่ญี่ปุ่นกลับเป็นประเทศที่ส่งออกสินค้าการเกษตรที่สำคัญของโลก
และยังเป็นเหมือนโรงงานกลางที่รับเอาวัตถุดิบจากที่ต่างๆ
ของโลกมาผันเป็นสินค้าส่งออกกลับไปทั่วโลก

อีกตัวอย่างคือสวิสเซอร์แลนด์ ที่ไม่มีการทำไร่โกโก้เลย
แต่กลับเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อด้านการทำช็อคโกแล็ตของ
โลก ทั้งๆที่พื้นที่ๆทำการเกษตรมีอยู่เล็กมากๆ และ
อากาศหนาวจัดจนทำการเกษตรได้เพียง 4 เดือนใน 1 ปี
และสวิสเซอร์แลนด์ยังนำเอาความมีระบบระเบียบของคน
และบ้านเมืองมาใช้ประโยชน์ จนได้รับการยอมรับให้เป็น
ธนาคารของโลก

นักบริหารจากประเทศที่เจริญแล้วยืนยันกับคู่ค้าของเขา
ในประเทศที่ด้อยพัฒนาว่า ไม่เห็นมีความแตกต่างด้าน
สติปัญญาของแรงงานเลย
สีผิว และ เผ่าพันธุ์ก็ไม่ใช่เหตุผลอีกแหละ เพราะเมื่อ
แรงงานที่เคยขี้เกียจในประเทศของตนย้ายไปอยู่และหา
กินในประเทศที่เจริญแล้วกลับกลายเป็นแรงงานที่ขยัน
ด้วยซ้ำไป

แล้วอะไรที่ทำให้แตกต่าง ?

สิ่งที่แตกต่างคือ ทัศนคติ ที่ฝังรากลึกมานานปีผ่าน
ระบบการศึกษา และการอบรมปลูกฝัง

จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของคนในประเทศ
พัฒนาแล้ว พบว่าคนส่วนใหญ่ดำเนินชีวิตอยู่บน
หลักปรัชญาเหล่านี้

1. ใช้จริยธรรมนำทางชีวิต (Ethics as the basic principle)
2. ความซื่อสัตย์ (Integrity)
3. ความรับผิดชอบในบทบาท หน้าที่ (Responsibility)
4. การเคารพต่อกฏระเบียบ (Respect to the law and rules)
5. การเคารพต่อสิทธิของผู้อื่น (Respect to the rights of other citizens)
6. ความรักในงาน (Work Loving)
7. ความสนใจในการอดออมและลงทุน (Strive for saving and investment)
8. แรงผลักดันสูง สู่ความเป็นที่หนึ่ง ( Will of super action)
9. การตรงต่อเวลา (Punctuality)

ในประเทศด้อยพัฒนา มีคนเพียงจำนวนน้อยที่ใช้หลัก
ปรัชญาเหล่านี้ในการดำเนินชีวิต

ประเทศเรายังไม่เป็นประเทศพัฒนา ไม่ใช่เพราะเราขาด
ทรัพยากร หรือมีภัยธรรมชาติเป็นปัญหา
แต่เรายังไม่พัฒนาไปได้ดีกว่านี้ เพราะเราขาดทัศนคติ
และแรงผลักดันที่สอดคล้องไปตามหลักปรัชญาการ
ดำเนินชีวิตที่กล่าวมาแล้ว

ถ้าคุณไม่ส่งต่อเมลล์นี้
คุณจะไม่ถูกสาปแช่งใดๆ
คุณจะไม่ล้มป่วย
คุณจะไม่ทะเลาะกับแฟน
คุณจะไม่ถูกไล่ออกจากงาน

แต่ถ้าคุณรักประเทศไทย และอยากเห็นประเทศของเรา
เปลี่ยนเป็นประเทศพัฒนาเต็มขั้น
เริ่มที่ตัวคุณเอง พัฒนาสังคมใกล้ตัวคุณ ในบ้าน ที่ทำงาน
และอย่าลืมช่วยกันส่งข้อความนี้ต่อให้คนรอบข้างคุณให้มากที่สุด
หวังว่าจะได้เป็นส่วนช่วยผลักดันให้คนไทยลุกขึ้นคิด วิเคราะห์
พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเพื่อนำประเทศไทยไปสู่
การแก้ไข ปรับเปลี่ยน และพัฒนาเต็มขั้น
ความคิดเห็นที่ 77
pimthipat วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 14.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pim
Walk to the [right] way I believE

(0)
แวะมารับฟัง อ่านและเข้าใจ

(ส่วนตัวไม่สนใจการประกวดหรือกิจกรรมใดๆ แต่ยินดีร่วมมือและกระทำตามในข้อตกลงและการยอมรับกติกาในฐานะสมาชิกโอเคเนชั่นบล๊อกค่ะ)
ความคิดเห็นที่ 76
เป๊ปซี่ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

(0)
ถ้าเอา...ความเป็นธรรม...เข้ามาว่า
มันก็ไม่จบสิ้นหรอกครับ....
เพราะมันจะขึ้นอยู่กับ...ความเป็นธรรมของใคร?

เอา...ความรัก...เป็นตัวตั้งสิครับ
ถ้ารักใคร...ผิดพลาดไปก็อภัยได้....

ถ้าคิดว่า...เพื่อนๆในโอเคเนชั่นนี้...เป็นแฟนเรา
เป็นคนที่เรารัก....
เพราะแฟนเรา...คนที่เรารัก...ทำอะไรก็ถูกใจเราเสมอ
มิใช่หรือครับ??
ความคิดเห็นที่ 75
ปุ๊บปั๊ป วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/champions

(0)
ตบโต๊ะถูกใจเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 74
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
กระทู้นี้ เจ้าของบลอกตั้งใจเขียน ตั้งใจโพสต์ ใช้เหตุใช้ผล อ่านแล้วขอชื่นชมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 73
AJ.p วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TheTaleOfFourTribes
- - " หูยาว จ้าวป่า " - - (นะจ๊ะ)

(0)
อุว้าว!!! เอ็นทรี่ยอดนิยมเลยวุ้ย!!! (นึกว่าจะโดนซะแล้ว55+) ดีใจที่เห็นทุกท่านสนใจและแสดงความเห็นอย่างเสรี ในขอบเขตของเหตุและผล...

ปล. คุณกมลหนุ่ม เอ็นทรี่นี้ยกให้เป็นเอ็นทรี่ ออฟ เดอะ month เลยครับ!! โหวตให้ๆ! (...ขอตัวไปอ่านเมนต์เพื่อนๆก่อน )
ความคิดเห็นที่ 72
สายล่อฟ้า วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theerapongbh

(0)
ก่อนอื่น...

ยินดีด้วยกับรางวัลที่ได้นะครับ...

แต่ในเรื่องของการโหวต...

ไม่รู้สิครับ...

มันน่าจะอะไรที่ชัดเจน...

และมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้...

ผมก็เพียงแค่ติดตามดูความเป็นไปในโลกแห่งนี้...

หากมีอีกคราวต่อไป...

น่าจะเอาเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียน...

ได้เป็นอย่างดี...

ความคิดเห็นที่ 71
iheartia วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)
ขอบพระคุณสำหรับบทความดีๆ อุ๊ย! ขออภัย
เอ๊ย! ถูกแล้วนี่เหว่อ

ขอบพระคุณจริงๆ ครับพี่ เป็นบทความดีๆ จริงๆ
สำหรับผมเลยทีเดียว จนสามารถเขียนเป็นตัวอักษร
ได้ว่า ของเค้าดีจริงๆ คุณ
ในตอนนี้ "เหตุผลร้อยแปดพันประการ" ใดๆ ในโลก
คงไม่สามารถเปลี่ยน "ผล" หรือ "ความรู้สึก" ของ
มุมมองที่ต่างกันได้แล้วหล่ะครับ เพราะว่า...
"ผิดพลาด" ตั้งแต่แรกเริ่มดำเนินการแล้ว
"ผิด" ที่เรา เข้าใจไปเอง
"ผิด" ที่เขาไม่รับฟัง และอธิบายให้เข้าใจ
"ผิด" ที่มีอารมณ์ไปในทางลบระหว่างกันทั้งคู่
"ผิด" ในการวางตัวคนดำเนินการ
"ผิด" ที่เอาคนดำเนินการ มาเป็นกรรมการตัดสิน
"ผิด" ที่บอกคะแนนกรรมการไม่หมดครบถ้วน
"ผิด" ที่เราเทคะแนนให้เพื่อน ทั้งๆ ที่ผลงานเค้าก็ดีอยู่แล้ว
"ผิด" ที่เราทำความสนุกสนานในบล๊อค แต่บางกลุ่มมองเป็นการ "หาเสียง"
"ผิด" ที่เราเอาสาระมาเก็บไว้กับหัวสมองน้อยเกินไป
"ผิด" ในกฎที่กำกวมมากมายหลายประการ
"ผิด" ที่คนตกรอบแรก(ในความเข้าใจ) มาได้ที่หนึ่ง
"ผิด" ที่ศูนย์คะแนนในรอบแรก (ไม่มีคนโหวต) ยังเข้ารอบสองในที่สุด
"ผิด" ที่ไม่ประชุมความคิดสรุปก่อนประกวด
"ผิด" อีกมากมาย ร่ายไปก็ยาวเยิ่นเย้อ

เอาเป็นว่า ผมรับ "ผิด"
ส่วนใครจะรับ "ชอบ" ก็ไม่ว่ากัน
เพราะผมถือว่า "ผิด" เป็น "ครู" อย่างดีเลยครับพี่

ขอบพระคุณสำหรับบทความดีๆ จริง จริ๊ง
สนุกกับการทำงานวันที่สอง (อีกครั้งนะครับ)
ความคิดเห็นที่ 70
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SingMueSai
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop 

(0)
เขียนได้ตรงประเด็น ชัดเจนดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 69
mookie วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
เฮีย...ครับ...

มุกกี้รักเฮียนะ...

มุกกี้มาอยู่ที่นี้ได้ ก็เพราะแรงบันดาลใจ...จากเฮีย...คนเดียว...จริง ๆ ....

ตั้งกะเช้า อ่านมาสามรอบแล้ว แวะมาบอกเฮียแค่นี้ก่อน ต้องขี่มอไซค์ไปปอยเปต ทำงานก่องนะ...

เด๋วมาใหม่....

รักเฮียนะ....จ๊ะ....

ไอ้น้องชายของเฮีย....
ความคิดเห็นที่ 68
ชุติภัทร์ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/way1
อย่าเพิ่งตัดสินฉัน จากสิ่งที่คุณอ่าน จนกว่าคุณจะได้รู้จักตัวจริงของฉัน

(0)
ยินดีด้วยค่ะพี่หนุ่ม...

ไม่เอ่ยถึง ไม่ใช่ว่า ไม่ใส่ใจ


มองห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ มากกว่าค่ะ
ความคิดเห็นที่ 67
เจ้าชายเย็นชา วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aiem

(0)
เห็นด้วยกับพี่หนุ่มทุกประการณ์ครับ

ในโลกเสมือนจริงนี้ อยากให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 66
ku_khuan วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khuan
<<"วันนึงชั้นก็ตื่นขึ้นมา!...แล้วพบว่า....ตัวเองเป็นแค่ถ่านไฟฉายก้อนนึง">>

(0)
ชัดเจน
ตรงประเด็น

มีเหตุผล
ความคิดเห็นที่ 65
apooh วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
จำนวนผู้ชม : 9111
ความคิดเห็นที่ 64
apooh วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 11.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
พี่หนุ่ม หมีเซฟเรื่องนี้ไว้ให้แล้วนะ 555 สบายใจได้
ความคิดเห็นที่ 63
นายสิบหมื่น วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 11.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
เขียนได้ชัดเจนครับ
แบบนี้ โอเค ครับ
ความคิดเห็นที่ 62
undertaker วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/undertaker
ความสุข หาก"ขอ"กันได้ โลกนี้ก็คงไม่มีความทุกข์

(0)
.
ผมมายิ้ม นิ่งๆ
อย่างเดียว.....เลยนะเออ
ไม่ได้พาดพิงใคร
ไม่ได้พูดอะไร.......ก็พูดเยอะแล้ว..............................เหนื่อย
จะหยุดพูดบ้างเป็นไร
.......................................................ก็เค้าไม่แก้ไง
ก็ไม่ได้ว่าใคร
ก็เพียงแต่รู้ในใจ
..............................ก็เพียงแต่ยิ้มไง........แต่ก็ขอบอกว่าขอบใจ
.
.
อะเอิ๊ก...อะเอิ๊ก ไง


ความคิดเห็นที่ 61
SweetestTears วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 11.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Poison
My Heart always leads my way 

(0)


ขอนุญาตเข้ามาตกใจในพื้นที่นี้หน่อยนะคะ
กับบล็อคของคุณเวียงวายุ


????

โธ่....




ทำอย่างนี้ทำไมคะ..ทีมงาน?
แทนที่จะปล่อยให้เอนทรี่นี้มีอิสระต่อการอ่านและตอบข้อข้องใจของทุกฝ่ายได้


กลับกลายเป็นการพยายาม "ปิดบัง" ทุกที่ ทุกครั้งที่มีโอกาสที่เนื้อความเหล่านั้นจะถูก"อ่านซ้ำ"ไม่ผิดอะไรกับการปิดตาประชานในลัทธิสังคมนิยมซ้ายจัดแบบเก่าเลยนะคะ


โธ่....
เสียดายโอกาสอันดีในการจะชี้แจงและ แก้ไข "ความศรัทธาของ-คนไม่กี่คน-"จริงๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 60
ปิรันย่า วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

(0)
@;-- ขอบคุณคุณkamolnum ที่เปิด entry นี้ขึ้นมาค่ะ
อย่างน้อยจะได้เปิดโอกาสให้สมาชิก OKnation และ ผู้ที่เกี่ยวข้องได้พูดจากันอย่างมีเหตุผล หลายๆข้อข้องใจ ได้มีการตอบใน entry ประกาศผล และใน Comment นี้ แม้จะสังเกตได้ว่าในการชี้แจงนั้นจะถูกมองว่าไม่ได้รับฟังในบางเรื่อง ก็ขอเรียนให้ทราบว่ามิได้มีเจตนาจะให้เข้าใจเป็นอย่างนั้น เพราะทุกความเห็น ทางผู้ดูแลก็ได้เข้ามาอ่านและรับไปเพื่อใช้ในการปรับปรุงสำหรับการประกวดที่จะมีต่อๆไป ยอมรับว่าครั้งแรกนี้อาจจะขลุกขลัก และมีปัญหาในการสื่อสารบ้าง ก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้อีกทีหนึ่ง

และจากการอ่าน entry นี้บวกกับ Comment ของสมาชิกแต่ละท่าน มีประเด็นที่จะพูด 3 ประเด็นค่ะ

1. รอบการตัดสิน
ในการประกวด Content of the Year มีการประกวดเพียงรอบเดียว แต่เป็นการรับคะแนนจาก 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 จากสมาชิก
ส่วนที่ 2 จากคณะกรรมการ
ดังจะเห็นได้จากวันที่ปิดรับ Vote ของสมาชิก 7 มกราคม กับวันที่จะประกาศผลที่ได้แจ้งตอนเริ่มประกวด คือวันที่ 9 มกราคม ห่างกันเพียง 1 วันเท่านั้น (ซึ่งปิรันย่า วางแผนไว้ว่าวันที่ 8 มกราคม จะเป็นวันรวบรวมคะแนน)

แต่ภายหลัง ขอเลื่อนวันประกาศผล Final เพื่อให้กรรมการ ที่ยังอ่านเรื่องเข้าประกวดได้ไม่หมด ได้ทำหน้าที่ได้ครบถ้วน และมีเหตุผลทางด้านการดูแลมาประกอบด้วยค่ะ

2. การให้คะแนนของกรรมการ
กรรมการแต่ละท่าน ต่างคนต่างอ่าน ต่างเลือก ต่างลงคะแนน ต่างใช้เวลาของตัวเอง ไม่ได้มีการประชุมพิจารณาร่วมกัน ดังนั้น 4 อันดับ Content ที่กรรมการแต่ละท่านเลือกว่าเป็น Content of the Year ในความเห็นของแต่ละท่านจึงไม่ตรงกัน

คะแนน 4 อันดับ Content of the Year ที่ได้รับจากกรรมการทั้ง 6 ของแต่ละหมวด เมื่อนำมารวมกับคะแนน vote ของสมาชิก จึงได้ผลผู้ได้รับคะแนนรวมสูงสุดดังที่ประกาศไป

สำหรับนำหนักคะแนนที่กรรมการมี 5-10 แต่สมาชิกมี 1 นั้นเป็นกติกาที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้น หากมีสมาชิกมาลงคะแนนมากเกิน 100 ท่าน คะแนน Vote จากสมาชิกก็คงมากกว่าคะแนนกรรมการอย่างแน่นอน

กติกานี้ออกมาโดยไม่ทราบว่า จะมีสมาชิกมาร่วม vote เท่าใด เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิก OKnation ที่เขียนบล็อกประจำๆก็น่าจะได้ราวๆ 300-500 บล็อกเกอร์ (หรืออาจน้อยกว่านี้ ไม่แน่ใจค่ะ) กับบล็อกเกอร์ที่นิยมการอ่าน ไม่ได้เขียนบล็อกแต่ออนไลน์เข้ามาประจำ ก็มีอีกไม่ทราบจำนวนเท่าใด รวมกับ สมาชิกแบบคอมเม้นต์ อีกไม่ทราบเท่าใดเช่นกันที่ออนไลน์เข้ามาประจำ

3. การแยกประเภท เรื่องสั้น กาพย์กลอน
เรื่องนี้เดิมได้ยืนยันไว้ว่า ทีมงานจะแก้ไขแยกหมวดในการจัดครั้งต่อๆไป แต่ภายหลังมีรางวัล Ipod มาเพิ่ม ทางผู้ดูแลจึงยกโควต้าให้ Content of the Year โดยให้เพิ่มในหมวด เรื่องสั้น-กาพย์กลอน ที่เห็นพ้องกับทางสมาชิกหลายท่านที่เห็นว่าควรแยกประเภท ซึ่งเป็นการตัดสินใจในภายหลัง

ส่วนรางวัลผู้ชนะที่แยกเป็น 2 ประเภทในหมวดเดียว ในทางหนึ่งเป็นการ upgrade รางวัล แต่ในอีกทางหนึ่งสมาชิกคิดว่าได้ลงคะแนนเลือกเพียง 1 เรื่องแทนที่จะเป็น 2 เรื่อง ข้อนี้เป็นเรื่องที่ไม่ทันได้คิดว่าจะเกิดปัญหาเป็นข้อสงสัย จึงขอน้อมรับไว้ด้วยความเข้าใจอันดีค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 59
เสือจุ่น วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tigerjun
สู่ฝัน กรุงเทพฯ เมืองจักรยาน ติดตามข่าวได้ที่ Bangkok Bicycle Campaign

(0)
ตอนนี้หัวใจอ่อนล้าครับ

สองแรงปั่น จักรยานก็น้อยลง

เดินเที่ยว เลาะเลียบไปตามโลก ก็น้อยลง
มาดีใจกับพี่ที่ได้รางวัล เป็นการรายงานข่าวที่ยอดเยี่ยมมากครับ

สำหรับการประกวดตอนแรกผมก็ว่าสนุกดี แต่ไปๆ มาๆ ไม่ค่อยสนุกนัก

ก็เลยทำใจอุเบกขา วาง มันไปเสีย
แล้ว ก็เลยเหมือน เพิกเฉย ซึ่งไม่ใช่วางเฉย

ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมจะต้องมีคะแนนโหวต ในเมื่อกรรมการก็จะมาเลือกเรื่องไปให้คะแนนเอง

เอาเถอะ บทเรียนนี้ สำคัญนัก
เอาไปปรับใช้ในชีวิตปกติธรรมดาได้เลยเหมือนกันนะครับเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 58
SweetestTears วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Poison
My Heart always leads my way 

(0)
ไม่เข้ามาอ่านเอนทรี่"ทำนองนี้"มานานพอควรแล้วค่ะ

เพราะเรียนได้คำเดียวว่า ..ผิดหวังมาก กับ เรื่องที่เกิดขึ้น


แม้ว่าจะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกไม่นาน
เท่ากับวนเวียนลงชื่อ คอมเม้นท์เป็นลายลักษณ์อักษรน้อยมาก..หากแน่นอนว่ามีการตามอ่านเงียบๆนานพอสมควร


.. ความมั่นใจและเชื่อมั่นในเวปบอร์ด และชื่อเสียงของเนชั่น ทำให้งุนงงต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างยิ่ง
มากเกินกว่าจะเขียนหรือลุกขึ้นต่อสู้ด้วยวิธีการใดๆ ไม่ว่าจะเขียนถาม หรือ แสดงความเห็นที่.ชัดเจนว่ามีผู้มีความสามารถในการเขียน อรรถาธิบาย และ ลุ่มลึกด้วยวุฒิภาวะทางอารมณ์มาเขียนตอบโต้กันมากพอแล้ว


ก่อนอื่น

ขอแสดงความยินดีและเห็นด้วยอย่างยิ่งกับ ตำแหน่งที่ จขบ.ได้รับ

เห็นชัดเจนขึ้นที่สุดในเอนทรี่นี้


คำอธิบาย และ .. ข้อชี้แจงที่ตามอ่านจนนาทีนี้
ไม่อาจทำให้"ภาพลักษณ์" ของเวปบอร์ดดีขึ้นได้ หากวัดกันด้วยความเป็นกลางอย่างเที่ยงธรรม


ผล และ วิธีการทั้งหมดที่เกิดขึ้นและผ่านมา
ยังคงคลุมเครือเท่ากับไม่อาจถูกเลือนหายในเวลาสั้นเท่าสั้นในวันนี้

ไม่ว่า..จะมีใคร กลุ่มไหน เพื่อนเก่า เพื่อนสนิท เพื่อนใหม่ของฝ่ายใด ออกมามีทีท่าเช่นไรก็ตาม


คนไกล ที่มองด้วยความไม่ข้องเกี่ยวใดๆ
น่าจะมีมุมมองที่สะท้อนความเป็นกลางได้ดีกว่า คนใกล้

ที่ในที่สุด แม้สังคมข่าว ที่เรายกย่องมาตลอดชีวิตว่า เข้มข้น เป็นกลาง และ ยืนหยัดเพื่อความเป็นจริงนั้นก็ไม่พ้นข้อแปดเปื้อนข้อนี้ไปได้..จริงๆหรือ?

จริงหรือ.. ที่เนชั่น จะทำได้เพียงเท่านี้

จริงหรือ ที่คำอธิบาย และ ท่าที ต่อ ความไม่สมอภาค เลือกข้างที่เห็นชัดเจนอย่างยิ่งจาก"คนมอง" ด้วยความศรัทธาเต็มเปี่ยมกับคณะทำงานมาตลอด จะ ถูกแก้ไข และ อธิบายด้วยคำพูดอันคุมเครือ

อ่านแล้วไม่ได้ใจความแน่ชัด ..ราวกับกลายเป็น "นักการเมือง-น้ำเสีย" ไปอีกสถานะหนึ่ง แทนที่ สถานะของผู้ตรวจสอบและนำเสนอข้อเท็จจริงอันเหมาะสมแก่สังคม




เสียศรัทธาต่ออะไรมามากพอ และ คิดว่า อาจ"ชิน"

แต่ไม่เคยคิดว่า จะมาพบเจอ ความรู้สึกนี้ ..ที่นี่


จริงๆค่ะ

เรียนด้วยความเคารพและนับถือเป็นการส่วนตัวค่ะ พี่ชาลี
และ ทีมงานฯ
ความคิดเห็นที่ 57
slipknot วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

(0)
แต่ผลที่ตามมาคือ ความเพิกเฉย ผมยังจำคอมเมนท์ของผู้จัดได้ว่า
"ถ้าร่างกติกากันใหม่ ก็ไม่ใช่ Bloger of the year ปี 2007 แล้ว ก็คงเป็นของปี2008" อันนี้ตบหน้าผมฉาดใหญ่เลยครับ ถ้าคุณแก้ไข แล้วมันดีขึ้น เป็นธรรมขึ้น มันก็เป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง

คงเหลือแต่เรื่องนี้ที่ไม่ได้รับคำชี้แจงอย่างกระจ่าง..หวังว่าทางผู้จัดควรที่จะไขข้อข้องใจสักนิด...ด้วยจิตคาระวะ
สลิปน็อต...
ความคิดเห็นที่ 56
tuty วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuty

(0)
เห็นด้วยค่ะ
. . .
ผิดพลาดได้---ก็แก้ไขได้
ทุกอย่างก็จบ ไม่ต้องอายหรือกลัวเสียหน้ากัน
เพียงแต่กรณีนี้ คำตอบช้าไปหน่อยและไม่ควรจะตอบเช่นนั้น
. . .
ที่นี่ต้องการคนคุณภาพ
หลายท่านเน้นเช่นนั้น
ความคิดเห็นที่ 55
เวียงวายุ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/viangvayu

(0)
ผมมาบอกว่า การที่ผมถามหาความโปร่งใสในการตัดสินพิจารณาการแบน blogger ใด blogger หนึ่ง ซึ่งในขณะนี้ บล็อกของผมถูกแบนไปเรียบร้อยแล้วครับ ผมคงขอจบการเป็นบล็อกเกอร์ไว้ที่นี่

ขออนุญาติคุณ kamolnum เพื่อบอกลาครับ

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 54
ThailandNeverDie วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

(0)
ขอโทษๆ น้องลืมแสดงความยินดีกับพี่ด้วยนะครับ

และได้อ่านข้อความของพี่จุ้ยที่ว่า

ไม่ได้เอาสาระอะไร กับการประกวด

น้องก็เห็นด้วยเลยหล่ะ.....กับประโยคที่พี่จุ้ยว่า

แค่นี้ ok nation ของเราก็น่ารักแล้วหล่ะ

ความคิดเห็นที่ 53
kate วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kate2007
I Know This is Love

(0)
ประชาธิปไตยในความคิดของหนูคือทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน แต่ถ้าที่นี่หนูมี 1 เสียง แต่กรรมการมี 5-10 เสียง แสดงว่าที่นี่มิได้อยู่กันแบบประชาธิปไตยนะคะพี่หนุ่ม หรือมันก็คือประชาธิปไตยแบบ ok nation นั่นเอง

ประเด็นที่หนูพูดถึงคือเรื่องของประชาธิปไตยนะคะไม่ใช่ความโปร่งใส ซื่อสัตย์ของกรรมการ ตรงนั้นหนูไม่ก้าวล่วงค่ะ หนูเคารพทุกท่านเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 52
ThailandNeverDie วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

(0)
พี่กมลหนุ่ม จ๋า

ประโยคที่ว่า "คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด" (อะไรๆ ทำนองนี้)

ที่มักปรากฏอยู่ท้ายๆ สลากชิงโชค ชิงรางวัล ง่ะ

แสดงว่าไม่เคยส่งซองมาม่า ไวไว

ไปชิงโชคเลยซิพี่น่ะอิอิอิ

คำว่า "คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด"

พี่รู้สึกอะไรกับประโยคข้างต้นเหมือนน้องบ้างเปล่า..อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 51
Yamalee วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MusicAndMovie
S-S-Say Say Say Say what you wanna say ^^   

(0)
ชัดเจนมากค่ะ
อยากให้คะแนนของชาวบางมีค่า
มากกว่านี้ ^^
ความคิดเห็นที่ 50
kate วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kate2007
I Know This is Love

(0)
ที่คุณชาลีชี้แจงมาไม่ทราบว่าเข้าใจอะไรผิดไปรึเปล่าคะ เคทว่ามันไม่ตรงประเด็นกับเรื่องนี้นะคะ เพราะแบบนี้รึเปล่าถึงได้เกิดอะไรผิดพลาดขึ้นที่นี่หลายอย่างแล้ว
ความคิดเห็นที่ 49
Kibangkok วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)
ถ้าที่ไหนมีประชาธิปไตย ที่นั่นที่ย่อมมีการแสดง
ความคิดเห็น อิสระเสรีในการแสดงความคิดเห็น
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เจ็บบ้าง ท้อบ้าง และครึกครื้นบ้าง

เหตุการณ์ที่ผ่านมา

การตอบโต้หรือแสดงความ
คิดเห็น เป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น
ยิ่งกว่าการประกวดอีกครับ แม้ว่าจะทำให้ใครเจ็บ
ใครช้ำใจ ใครไม่เห็นด้วย หรือเข้าใจผิด เข้าใจถูก

เหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้สังคมแห่งนี้มีการเคลื่อน
ไหว มีการปรับตัว และพัฒนาสังคมกันตลอดเวลา
ทำให้สังคมอีเลคทรอนิค มีชีิวิตเหมือนกับหมู่บ้าน
แห่งหนึ่งครับ

สรุปแล้ว ไม่มีใครผิดที่สุด ใครถูกที่สุด เหตุการณ์นี้่ผมได้เห็นการแสดง
ออกของเพื่อนๆๆครับ การเห็นอกเห็นใจกัน การ
ช่วยเหลือกันและกัน และก้อ การช่วยเหลือสังคม
ให้ดีขึ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ขอบพระคุณคุณชาลี ที่เป็นพ่อบ้านที่ดี ดูแลลูกบ้าน
เป็นอย่างดี บ่นบ้าง ชมบ้าง เจ็บบ้าง
ก็เพื่อช่วยทำให้สังคมอยุ่กันได้อย่างสันติสุขขึ้น
ความคิดเห็นที่ 48
BlueHill วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ขอขอบคุณคุณ kamolnum และเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่านที่ให้ความสนใจกับการประกวด content of the year และตั้งคำถามต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อขอคำชี้แจง ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ในสังคมประชาธิปไตยแม้ว่าจะอยู่ในโลกออนไลน์ก็ตาม

ผมในฐานะ Blog Editor ซึ่งเป็นผู้ร่วมออกกติกาการประกวดโครงการนี้ และเป็นกรรมการตัดสินในส่วนของเรื่อง"นักข่าวอาสา" ขออธิบายในประเด็นที่คุณ kamolnum สอบถามมาเพื่อความเข้าใจดังต่อไปนี้ครับ

1. กรรมการทุกท่าน มีวิจารณญาณเป็นของตนเอง ไม่มีคติและไม่มีความลำเอียง ซึ่งเป็นสิ่งถูกต้องแล้วที่กรรมการไม่ได้เห็นหรือไม่ได้นำคะแนนโหวตจากบล็อก
เกอร์ มาเป็นตัวแปรในการตัดสินคุณภาพของเรื่อง เราต้องการเสียงบริสุทธิจากกรรมการจริง ๆ แต่นั่นไม่ได้หมายความ คณะผู้จัดการประกวดเรื่องไม่เห็นคุณค่าหรือ
ความสำคัญของเสียงโหวตจากบล็อกเกอร์ เนื่องจากในกติกาที่เขียนไว้ตั้งแต่แรก ให้นำเสียงโหวตจากบล็อกเกอร์มานับร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย

การให้คะแนนนั้น เป็นสิทธิอันชอบธรรมของคณะกรรมการว่าจะพิจารณาคัดเลือกไหน และไม่จำเป็นต้อง"ตรง"กับคะแนนของบล็อกเกอร์ เพราะ"รสนิยม" ในการตัดสินที่มี
คุณภาพของเรื่องเป็นพื้นฐานนั้น ของทุก ๆ คนนั้นย่อมมีความแตกต่างกัน มีมุมมองไม่เหมือนกัน ซึ่งผมคิดว่านี่คือ ประชาธิปไตย

ในการประกวดนักข่าวอาสา เรื่องสั้น-บทกวี และท่องเที่ยว-ภาพถ่าย ได้ใช้หลักการคะแนนโหวตของบล็อกเกอร์นำมาร่วมกับคะแนนของคณะกรรมการเหมือนกันหมด ดังจะเห็นโดยภาพรวมว่า ผู้ที่ได้ชนะเลิศอันดับ 1 ,2 , 3 และ 4 มีคะแนนจากบล็อกเกอร์และคณะกรรมการมาร่วมกัน

2. คณะกรรมการทุกคนต้องอ่านเรื่องที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด แล้ว"แต่ละคน"ต้องคัดเลือกเรื่องมา 4 เรื่องตามจำนวนของรางวัลพร้อมให้เหตุผลที่มาที่ไปว่าทำไมจึงเลือก

ดังนั้น เรื่องทั้งหมดที่คณะกรรมการคัดเลือกมามีมากกว่า 4 เรื่องอย่างแน่นอน แล้วนำเสียงโหวตจากบล็อกเกอร์มาตั้งรวมเข้ากับคะแนนจากคณะกรรมการ จนนำมาซึ่งผล
ชนะเลิศ ดังจะเห็นได้ว่า คะแนนโดยรวมนั้นจึงมีความหลากหลาย

คณะกรรมการทั้ง 6 ท่าน ต่างคนต่างพิจารณาเรื่องโดยเป็นอิสระ ไม่ได้มานั่งประชุมกันแล้วคัดเลือกเรื่องออกมา 4 เรื่อง แล้วโหวตซ้ำเฉพาะ 4 เรื่องนี้ตามคุณ kamolnum
เข้าใจ ครับ

3. ในส่วนการตัดสินหมวด บทกวี-เรื่องสั้นนั้น มีบล็อกเกอร์หลายท่านทักท้วงมาว่า บทกวีและเรื่องสั้นมีความต่างกันในเรื่ององค์ประกอบ จึงไม่ควรนำมารวมกันในหมวดเดียว ซึ่งคณะผู้จัดประกวดจึงตัดสินใจแยกการประกวดออกมา แล้วตัดสินให้มีรางวัลที่ 1 และรางวัลที่ 2 ในแต่ละหมด ตามจำนวนรางวัลเดิมที่ตั้งไว้ 4 รางวัล

ผมขอยืนยันว่า โอเคเนชั่นจัดการประกวดครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ชุนชนออนไลน์ ส่งเสริมนักคิด-นักเขียนหน้าใหม่ มิได้มุ่งหวังเรื่องการแข่งขันเป็นสำคัญแต่อย่าง
ใด หรือมีอคติใด ๆ ทั้งสิ้น แต่อาจจะเกิดความไม่เข้าใจตรงกันบ้างในเนื้อหาของกติกา และมีบล็อกเกอร์หลายท่าน รวมทั้งคุณ kamolnum ได้เสนอแนะในสิ่งที่สร้างสรรค์ ซึ่งคณะผู้จัดกิจกรรมพร้อมที่จะนำไปพิจารณาเพื่อปรับปรุงการประกวด content ต่าง ๆ ให้มีคุณภาพมากขึ้นในลำดับต่อ ๆ ไป เช่น อาจมีการตั้งรางวัลเสียงโหวตจากบล็อกเกอร์ขึ้นมาอีก 1 รางวัล ให้ต่างไปจากการตัดสินของคณะกรรมการ ในโอกาสต่อ ๆ ไป

ทางOKnation ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นด้วยความเคารพ เพราะเชื่อว่าความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ล้วนมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ สร้างสรรค์สังคมชาวโอเคเนชั่น
ให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ เป็นเวทีประชาธิปไตที่เคารพและให้เกียรติในมุมมองที่แตกต่างกัน

ขอขอบคุณทุกท่านครับ

ชาลี วาระดี
บรรณธิการโอเคเนชั่น บล็อก
ความคิดเห็นที่ 47
mayjune วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/juney
 บ้านหลังที่ ๒ เลขที่ - - http://www.oknation.net/blog/emotions

(0)
พี่หนุ่ม ยินดีด้วยนะคะ

เห็นด้วยกับพี่หนุ่มและหลายๆ คนที่นี่

หนูค่อนข้างผิดหวังกับการประกวดทั้งสองแบบ

แต่ก็อย่างที่พี่จุ้ยบอกค่ะ เฉยดีกว่า ไม่ได้เอาสาระอะไรจากการประกวด
ความคิดเห็นที่ 46
เวียงวายุ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/viangvayu

(0)
ขอโทษครับ

ผมลืมที่จะ "แสดงความยินดีที่คุณ kamolnum ได้รับการลงคะแนนให้เป็น content of the year" ผมว่าคุณเหมาะสมที่จะได้รับจริงๆโดยเฉพาะใน entry นี้ คุณทำหน้าที่ "นักข่าวอาสา" ได้สมกับรางวัลที่ได้รับจริงๆครับ
ความคิดเห็นที่ 45
เวียงวายุ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/viangvayu

(0)
ให้สิทธิ์ลงคะแนนในแต่ละอัน 5-10 ก็กลายเป็นว่า กรรมการแต่ละท่าน สามารถแจกจ่ายคะแนนได้ 40 คะแนน ถ้า 6 ท่าน ก็ 240 คะแนน ในแต่ละคอนเทนท์
ถ้าเทียบคะแนนตรงนี้ในมือกรรมการ 6 ท่าน 240 เสียง โหวตให้ได้ 4 คน กับสมาชิกที่โหวตได้แค่คนละ
1 เสียงและโหวตได้แค่ 1 คน ผมว่ามันแตกต่าง มันห่างกันเยอะเกินไปครับ
...................
ผมเห็นด้วยกับคุณ kamolnum ครับ ในเรื่องของคะแนน และเรืองของการปรับเปลี่ยนกติกาแบบกระทันหัน เช่น ในเรื่อง เรื่องสั้น/กาพย์กลอน ที่จากเดิมให้เราโหวตรวมกัน แต่มาแยกตัดสินภายหลัง
เท่ากับว่า ในหมวดนี้เรามีสิทธิ์โหวตได้เพียง เรื่องสั้น หรือ กาพกลอน เท่านั้น ยิ่งทำให้คะแนนของเราถูกแจงออกถ่างมากกว่าในหมวดอื่นๆที่เราสามารถโหวตได้หมวดละหนึ่งเรื่อง เพราะสำหรับหมวด เรื่องสั้น และหมวดกาพย์กลอน เราสามารถโหวตได้เพียง 2 หมวดต่อ 1 โหวตเท่านั้น ทำให้คะแนนในหมวดนี้ของบล็อกเกอร์ยิ่งหมดความหมายลงไปมากกว่าทุกหมวด เมื่อเทียบกับคะแนนของคณะกรรมการ
ผมไม่มีข้อข้องใจในคุณวุฒิ และความสามารถของคณะกรรมการแต่ละท่านและเคารพในวิจารณญาณ ในความเที่ยงตรงในการตัดสิน ไม่บังอาจคิดว่าท่านจะเอนเอียง
เช่นกันกับคุณ kamolnum
แต่ที่ผมสงสัยคือ วิธีการนำเสนอผลงานและกฏกติการที่กำหนดให้คณะกรรมการพิจารณามากกว่า ว่ามีความชัดเจนหรือไม่ เพราะหากขาดความชัดเจนแล้ว นั้นย่อมเป็นที่มาของการให้คะแนนที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ได้
ในบางเรื่องของบางบล็อกเกอร์กลับไม่มีคะแนนและคำวิจารณ์จากคณะกรรมการเลย ซึ่งผมคิดว่าบล็อกเกอร์ทุกท่านคงให้ความสำคัญต่อสิ่งนี้มากกว่ารางวัลที่ตั้งไว้ เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้ จะนำไปสู่การพัฒนาการทำบล็อกของเขาเหล่านั้นต่อไป ซึ่งหน้าจะเป็นสิ่งที่ผู้บริหารเนชั่นแห่งนี้ต้องการจากการจัดทำบล็อกของบล็อกเกอร์ที่อยู่ที่นี่
และนั่นคือสิ่งที่ผมเคลือบแคลงสงสัย และดีใจที่คุณ kamolnum ไม่เก็บความสงสัยไว้แต่เพียงผู้เดียวและปล่อยให้มันหายไปกับสายลม.......
ถึงแม้ว่าคุณ kamolnum เองได้แจ้งไว้ตั้งแต่ในหัว entry แล้วว่า มันเป็นเรื่องที่คุณไม่อยากเขียน
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 44
GPEN วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comicbook

(0)
แวะมาอ่านทวนอีกครั้ง
อยากมาบอกว่าดีใจมากที่เห็นเอนทรี่แบบนี้ ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งสร้างสรรค์มากมากนะครับ

การที่บอกว่าขอเป็นนักข่าวอาสามาเขียนpostนี้
ทำให้คำนี้มีคุณค่าและความหมายมากทีเดียว
ทำให้เข้าใจความหมายของการเป็น"Citizen Reporters" มากขึ้นด้วย เพราะดีใจและเฝ้ารอที่จะมีคนกล้า reportเรื่องที่เกิดขึ้นในชุมชนนี้ ขณะนี้ "อย่างสร้างสรรค์" ด้วยเหตุผลไม่ใช่ด้วยอารมณ์ ในที่สาธารณะ เปิดกว้าง อย่างโปร่งใส

คิดว่าการมีเอนทรี่นี้ ทำให้เชื่อว่าที่นี่จะเป็นสังคมที่กว้าง
ไกลทางความคิดจริงๆ

(สำหรับผมคิดว่าเอนทรี่นี้ดีกว่าเอนทรี่ที่ได้รางวัลอีกนะครับ )

+1
ความคิดเห็นที่ 43
kate วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kate2007
I Know This is Love

(0)
ตอนแรกจะเข้าไปโหวต แต่พอเห็นกติกาว่าคณะกรรมการมีคะแนนตั้งมากมาย กว่าบล็อกเกอร์ตัวเล็กๆ อย่างเราที่มีแค่คะแนนเดียว ก็เลยต้องถอยจากกิจกรรมนี้ เพราะเห็นว่าคงเป็นได้แค่ตัวประกอบเล็ก เดินผ่านกล้องเท่านั้นและจากการผลมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

การที่จะให้ผู้อื่นมีส่วนร่วม คุณต้องเห็นถึงคุณค่าของเค้าจริงๆ นะ
ความคิดเห็นที่ 42
KBandid วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 09.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bandid

(0)
ไม่มีความเห็นใดๆจะแสดง นอกจากอ่านเรื่องราวของนักข่าวอาสา ถึงที่มาที่ไปก่อนหลายๆ blog ที่เคยติดตามจะทยอยหายไป....

ยินดีด้วยค่ะ Content of the year ในหัวข้อ "นักข่าวอาสา"
สมแล้วกับรางวัลนี้
ความคิดเห็นที่ 41
yai2333 วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yai2333
..Everything can do... If you done..

(0)
ผิด...สำนึกผิด...ให้อภัย
ผิด...ไม่รู้จักผิด...ควรทำอย่างไร





...
ความคิดเห็นที่ 40
yai2333 วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 08.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yai2333
..Everything can do... If you done..

(0)
เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะและคำถามของคุณกมลหนุ่ม


และจะรออ่านคำตอบจากท่านกรรมการ

แต่...เอ็นทรี่นี้คงไม่โดนแบนไปก่อนนะ...





...
ความคิดเห็นที่ 39
Jui วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 08.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui880

(0)
แวะมาเยี่ยม...หนุ่ม
แต่ไม่ออกความเห็น
เพราะไม่ได้เอาสาระอะไร
จากการประกวด
ความคิดเห็นที่ 38
redribbons07 วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 08.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

(0)
ตรงประเด็น ชัดเจนดี่ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 37
Ch.Minivet วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 08.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

(0)
ชัดเจนค่ะ..ตรงใจ Ch.Minivet ที่สุดเรื่องนึง
... ... ...
หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปทั่วบางโอเค..ก็ได้แต่เก็บกลั้นหลายๆเรื่องไว้ในใจ..
... ... ...
ขอขอบคุณที่ เขียน เอนทรี่ นี้ ค่ะ


Ch.Minivet
ความคิดเห็นที่ 36
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 08.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

จิตสำนึกถูกโยกย้ายไปตามสมัครพรรคพวก

เลวร้ายไร้สำนึกเห็นแต่ผลประโยชน์ของพวกพ้อง

จิตสำนึกถูกโยกย้ายไปตามอารมณ์

โลเลไร้จุดยืนเหมือนไม้หลักปักขี้ควาย

จะก่อให้เกิดกรณีพิพาทขาดศรัทธา



จิตที่ก้าวสู่ฟากฝั่งแห่งความมุ่งมั่นบริสุทธิ์ยุติธรรม

มีธรรมาภิบาลจะทำให้เราค้นพบแต่สิ่งสวยงาม

มีความสุขสดชื่นสมหวังตลอดกาล


สิ่งที่สอนคนไม่ได้คือ......

สามัญสำนึก
ความคิดเห็นที่ 35
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
เมื่อเราเสียเปรียบจงเบาใจว่าจะได้คืน

เมื่อเราได้เปรียบจงชั่งใจว่าต้องใช้คืน
ความคิดเห็นที่ 34
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
ความพยายามครั้งที่ 100

ดีกว่าคิดท้อถอยที่จะทำ
ความคิดเห็นที่ 33
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
ตัวอย่างที่ดี

มีค่ากว่าคำสอน
ความคิดเห็นที่ 32
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
ทำแล้วเสียใจ

ยังดีกว่า

เสียใจที่ไม่ได้ทำ
ความคิดเห็นที่ 31
BITCH วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bitch

(0)
แล้ว ให้พวกเขา โหวตกันทำไม เป็นเวลาสิบเอ็ดวันเต็ม ในเมื่อ มันไม่ส่งผลอะไรเลย กับคำตัดสิน
แม้จะบอกว่า เอาคะแนนรวมกัน บล็อกเกอร์ที่โหวต ก็มีส่วนร่วมนะ เป็นประชาธิปไตย คุณได้โหวต
แต่ สัดส่วนคะแนนระหว่างกัน มันห่างกันขาดลอย ชัดเจน ถึงโหวตให้ใครได้คะแนนสูงยังไง
แต่ คะแนนกรรมการที่มีสูงกว่า มากกว่า ก็ชนะอยู่ดี

..........................................................................

นับจากวันที่ประกาศผลออกมาแล้ว เข้าไปดูหนึ่งรอบ แล้วก็ออกมาแทบไม่ทันเลยค่ะ...

กลัวกับฉากอันตระการตา ที่เข้าได้จัดสร้างไว้ .....จริง ๆ


วันนี้ขอแสดงความยินดีกับพี่ด้วยนะคะ...


อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารด้วยจ้ะ...


ความคิดเห็นที่ 30
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

ดูราวกับยังไม่สมบูรณ์

แต่มันเป็นประโยชน์ยาวนาน

ความเต็มเปี่ยมดูเหมือนความว่าง

แต่ใช้เท่าไหร่ไม่เคยหมด

มีสติปัญญาดูเหมือนโง่

คล่องแคล่วดูเหมือนงุ่มง่าม

เคลื่อนไหวจะหายหนาว

อยู่นิ่งเฉยจะหายร้อน

ความนิ่งเฉยและเงียบสงบ

ทำให้สรรพสิ่งทั้งหลายในจักรวาลเป็นระเบียบ




เก่งไม่กลัว

กลัวกรรมการทั้งหกท่านจ้า
ความคิดเห็นที่ 29
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

รู้ทันเกม

รู้ทันกาล

รู้ทันชีวิต

รู้ทันคิด

รู้ทันกระแส

รู้ทันสุข

รู้ทันกรรม

รู้ทันธรรม

รู้ทันยุค

รู้ทันเหตุ

รู้ทันคน

รู้ทันกรรมการ


ผู้พากษาในเมืองมนุษย์

เป็นจำเลยในนรกก็มี

เมื่อพระเจ้าตัดสิน

ทนายความก็ช่วยตัวเองไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 28
paedophile วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

สิ่งที่ถูกต้อง.....ตือถูกต้อง

แม้ไม่มีใครทำสิ่งนั้น


สิ่งที่ผิด.....คือผิด

แม้ทุกคนทำสิ่งนั้น
ความคิดเห็นที่ 27
pukpik วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

(0)
คนที่มีคะแนนโหวตจากบล็อกเกอร์ = 0 แต่กลับได้รางวัล (มีถึง 4 ท่าน)
คนที่ได้คะแนนจากบล็อกเกอร์โหวตเยอะที่สุด แต่ไม่ได้ซักคะแนนเดียวจากคณะกรรมการ
มันก็เลยเกิดข้อสงสัย เกิดความคลางแคลงใจ ขึ้นมาอีก

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::



ถ้าจะถามขอถามประเด็นนี้แหละ

กรรมการมองต่างอย่างไร?

ตอบด้วยนะจ้ะ
ความคิดเห็นที่ 26
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 04.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

(0)
:::ผมว่าอันดับคะแนนโหวต ควรแยกออกจากกันกับคะแนนตัดสินของกรรมการ ควรจัดให้เป็นไปในลักษณะ ประเภทรางวัล Content ขวัญใจชาวบล๊อก แบบขวัญใจมหาชน หรือขวัญใจช่างภาพอะไรประมาณนั้น ส่วนคะแนนตัดสินที่เป็นมาตรฐานของกรรมการ นั่นให้เป็นเรื่องงานที่มีคุณภาพที่สมควรได้รับรางวัลตามมาตรฐานของกรรมการที่แต่งตั้งเขา แต่ข้อผิดพลาดและขาดรายละเอียดในการร่างกติกาจึงทำให้เกิดเป็นปัญหา ส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ร่วมโหวต ดูอย่างในประเภทเรื่องสั้น-กาพย์กลอน นั่นประไร ยังถูกนำมาแยกประเภทตอนตัดสินรางวัล อันที่จริงควรจัดให้ส่งแยกประเภทตั้งแต่ส่งประกวดแล้ว เรื่องสั้นก็ส่วนเรื่องสั้น กาพย์กลอนก็เป็นของส่วนกาพย์กลอนแยกประเภทกันไป(เหมือนรางวัลซ๊ไรท์เลย) ความผิดพลาดในส่วนของกติกาตรงนี้คงได้รับการแก้ไขในครั้งต่อไปครับ แต่ก็ยินดีที่จะร่วมสนุกกับทุกกิจกรรมในบล๊อกโอเคฯ เพราะไม่ได้ซีเรียสเรื่องผลแพ้ชนะครับ อยากสนุกมากกว่า:::
ความคิดเห็นที่ 25
hopebaby วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 02.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hopebaby
คนบ้าเยอะจริงๆ...ให้ตายเหอะโรบิน

(0)
เยี่ยมครับ
บทความ(คิด)นิ่งดีจิงจิง
ความคิดเห็นที่ 24
slipknot วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 02.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

(0)
กลับมาอ่านอีกรอบ...เป็นเหตุผลที่ดีมากทีเดียว..จะรอดูคำตอบ...ที่มีเหตุผลบ้างหละ...ขออนุญาติ..ปูเสื่อรอดูคำตอบนะครับ...
ความคิดเห็นที่ 23
เป็ดน้อยลอยน้ำ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 02.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesexiestrubberduckling

(0)
เอนทรีนี้เป็นตัวอย่างการตั้งคำถาม และแสดงความคิดเห็นที่ดีและน่ายกย่อง สำหรับระบอบประชาธิปไตยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 22
GPEN วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 01.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comicbook

(0)
ชอบคอมเมนท์คุณqueenนะครับ

อยากเห็นการถกกันแบบเพื่อนน่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 21
TheQueenofNostalgia วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 01.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saisoi
The worst is yet to come. 

(0)
กล้าตั้งคำถาม
ด้วยพื้นฐานของเหตุผล
ชื่นชมคร้าบพี่
(อยากเห็นคำตอบที่มีเหตุผลดีๆด้วย)
ความคิดเห็นที่ 20
poyluang วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poyzone

(0)
มาร่วมลงนาม "ทรงพระเจริญ" ให้ในหลวงกันเถอค่ะ
ความคิดเห็นที่ 19
Canไทเมือง วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 01.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

(0)
ขอเป็นผู้ดู ละครเรื่องนี้น่าลุ้นตอนจบ อิ อิ
อย่าซีเรียส...หลายเด้อ...
ความคิดเห็นที่ 18
AJ.p วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TheTaleOfFourTribes
- - " หูยาว จ้าวป่า " - - (นะจ๊ะ)

(0)
โอ๊ะโอ!...กระพริบตาแป๊บเดียว...หายไปเมนต์ล่ะ! แต่สำหรับ"เค้า...คนที่คุณก็รู้ว่าใคร(ฮา)" ไม่แปลกใจเลย...

ผมยังไม่เคยพูดเรื่องนี้กับใครนะครับ...ดีเลย งั้นขอสักหน่อย...

ผมเห็นด้วยกับคุณกมลหนุ่มครับ...ว่าสิ่งที่มีปัญหา หาใช่ใครไม่!...แต่เป็น "กติกา" มากกว่า...และถ้ารายละเอียดเป็นดังที่คุณกมลหนุ่มว่าไว้ ก็เรียกได้ว่า "คะแนนโหวตของทุกๆคน แทบไม่มีความสำคัญเลยจริงๆครับ!"

มันจะเพื่ออะไรล่ะ! ถ้ามหาชนโหวต! แต่สิ่งที่โหวตและเลือกกันมาอย่าง "เสรีและเต็มใจอย่างบริสุทธิ์" กลับไม่เหลือแม้แต่เงาในแท่นบัลลังก์
ความคิดเห็นที่ 17
midnightcopy วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/midnightcopy

(0)
โดยส่วนตัวแล้ว ไม่สนใจเรื่องการประกวด
เลยไม่ได้ร่วมกิจกรรมด้วย
แต่ก็เฝ้าดูและติดตามอยู่ห่างๆ

ชอบอยู่บ้านเงียบๆแถบชานเมืองมากกว่าน่ะ!!!

แต่ขอบอกว่า เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณหนุ่มเขียนนะ
และดีใจที่มี entry นี้เกิดขึ้น
ถ้ามีคนรับฟัง จะดีไม่น้อยเลย

ความคิดเห็นที่ 16
จุ๊กจุ่น วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.54 น.

(0)

การจะทำอะไรสักอย่างน่าจะคิดให้รอบคอบและความชอบธรรม เพราะก็คิดเหมือนกันว่าที่นี่มีแต่ผู้ใหญ่มีความรู้อีกด้วยน่าเสียดายกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
Kati วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดีครับ ท่านกมลหนุ่ม

ขอกล่าวสวัสดี และกล่าวชื่นชมเป็นเบื้องต้น
อธิบายชัดเจน ไม่เอนเอียง และพยายามเข้าประเด็น
หัวใจสำคัญ คือการสร้างกฎกติกา อันถูกต้องชอบธรรม
สามารถตรวจสอบ ตรวจทานกันได้

ผมเห็นด้วย
ในข้อเสนอแนะ
และความคิดเห็น ที่พยายามอธิบาย
ใช้ความรู้สึกให้น้อย มีน้ำเสียงและเหตุผล
ไม่ตำหนิติเตียนตัวบุคคล แต่นำเสนอหลักการ
เห็นด้วย และยอมรับครับ ในความคิดเห็น

ขอคิดอีกสักสองรอบครับ
ว่าปัญหา อยู่ที่กติกา หรืออยู่ที่การสื่อสาร
ผมมีโจทย์สองข้ออยู่ในใจ กับ ปัญหาที่แท้จริง
ชื่นชม และปรบมือให้กับข้อเขียนครับ

อธิบายได้ชัดเจนครับ
น้ำเสียงและเหตุผลตรงประเด็นมากครับ
ขอบคุณมากครับ
ความคิดเห็นที่ 14
slipknot วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

(0)
โหวต=เสนอชื่อ...พจนานุกรมฉบับไหนแปลแบบนี้...และอีกอย่างนะ
ขอเตือน..คนที่เล่นสงครามประสาทอยู่..อย่าให้มันล้ำเส้นกันมากกว่านี้...
ตอนนี้ยอมทน..แต่ขีดจำกัดของคนก็มีเหมือนกัน...
ผมว่าพวกผมเลวแล้ว...แต่ก็ยังเลวแบบชนิดดี...
ส่วนพวกคุณเป็นคนดี..ก็เป็นคนดีแบบชนิดเลว...
แล้วคอยดูกัน..(แรงไปป่าวหว่า...ลบคอมเมนท์ได้นะพี่ )
ความคิดเห็นที่ 13
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
น่าเสียดาย
ลบออกไป หนึ่งคอมเมนท์แล้ว

รบกวนจริงๆ อย่าพาดพิงนะครับ
ไม่งั้น ทะเลาะกัน โดยหาข้อสิ้นสุดไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 12
GPEN วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comicbook

(0)
ดีใจมากครับที่โพสท์เรื่องนี้โดยคุณกมลหนุ่ม
อยากให้พูดกันตรงๆด้วยเหตุผลนะครับ
และคิดเหมือนคุณกมลหนุ่มว่าทุกคนเคารพกรรมการ
ผู้ทรงคุณวุฒิ แต่สงสัยวิธีการปฏิบัติมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 11
AJ.p วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TheTaleOfFourTribes
- - " หูยาว จ้าวป่า " - - (นะจ๊ะ)

(0)
กระพริบตาปริบๆ...สดับรับฟัง...(กลัวโอโม่)
ความคิดเห็นที่ 10
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

อืม..ขออ่านอีกแปดตลบ..แล้วจะมาคอมเมนท์ใหม่..
(จะโดนแบนก่อนไหม..คริ..คริ..คริ)
---------------------------------------------------------------------------------------------

คิดเหมือนกันนะน๊อท เอ้อ จะโดนแบนก่อนไหมหนอ
ไม่หรอกน่า เหตุผลล้วนๆนะ ถูกไม่ถูก ก็มาถกกัน
ความคิดเห็นที่ 9
เสี่ยวป้อ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/seaugpor
  "เสวนา กับ เสี่ยวป้อ มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางอันหลังมากกว่า 555"

(0)
"แล้ว ให้พวกเขา โหวตกันทำไม เป็นเวลาสิบเอ็ดวันเต็ม ในเมื่อ มันไม่ส่งผลอะไรเลย กับคำตัดสิน
แม้จะบอกว่า เอาคะแนนรวมกัน บล็อกเกอร์ที่โหวต ก็มีส่วนร่วมนะ เป็นประชาธิปไตย คุณได้โหวต
แต่ สัดส่วนคะแนนระหว่างกัน มันห่างกันขาดลอย ชัดเจน ถึงโหวตให้ใครได้คะแนนสูงยังไง
แต่ คะแนนกรรมการที่มีสูงกว่า มากกว่า ก็ชนะอยู่ดี"

แม่ม คำพูดนี้ โดนใจผมมาก


และคำพูดนี้
ทางเนชั่นเก็บไปคิดให้ดีดีนะคับ

"ผมอยากให้ แต่ละครั้งที่โหวต จากคนในชุมชน มันจะเป็นคะแนนที่มีคุณค่าจริงๆ"

คำพูดของทางเนชั่นที่บอกว่า "คุณชื่นชมและเคารพในเสียงของบล๊อคเกอร์ทุกท่าน"
แต่ทำไม?
สิ่งที่คุณกระทำไปมันถึงแตกต่างกับคำพูดคุณเหลือเกินคับ!!

สิ่งที่คุณทำมันเป็นการไม่ให้เกียรติเสียงโหวตของบล๊อคเกอร์ทุกคนที่โหวต

นี่หรือ? คือมรรยาทที่ทางเนชั่นปฎิบัติต่อบล๊อคเกอร์

เก็บคำพูดอันหวานหูของคุณไว้เถอะคับ
ในเมื่อการกระทำของคุณนั้น
มันได้ประจานแล้วว่า
ตัวคุณเป็นคนเยี่ยงไร!!
ความคิดเห็นที่ 8
slipknot วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

(0)
อืม..ขออ่านอีกแปดตลบ..แล้วจะมาคอมเมนท์ใหม่..
(จะโดนแบนก่อนไหม..คริ..คริ..คริ)
ความคิดเห็นที่ 7
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

จะปล่อยเพียงแค่อากาศ
หรือเก็บความพลั้งพลาดมาแก้ไข

หลายสายตากำลังมอนิเตอร์โอเคเนชั่นอยู่
ชอบธรรม
หรือแค่
ชอบทำ

--------------------------------------------------------------------------------------
เจเจ ความคิดเธอ ยังเฉียบคมเหมือนเดิม
อือหือ ได้ภาพ ได้อารมณ์ ทุกตัวอักษร
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 6
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

หวัดดียามดึกจ้ะ
เดี๋ยวจะค่อยๆอ่านนะ
---------------------------------------------------------------------------------------------

จ้ะ ดีใจที่มาคอมเมนท์ ค่อยๆอ่าน และถ้าเห็นไม่ตรงกัน ก็ไม่เป็นไรนะจีะ
เราคุยกันได้
ความคิดเห็นที่ 5
เจเจค่ะ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
หลายสายตากำลังมอนิเตอร์โอเคเนชั่นอยู่

ชอบธรรม

หรือแค่

ชอบทำ
ความคิดเห็นที่ 4
เจเจค่ะ วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
จะปล่อยเพียงแค่อากาศ

หรือเก็บความพลั้งพลาดมาแก้ไข
ความคิดเห็นที่ 3
midnightcopy วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/midnightcopy

(0)
หวัดดียามดึกจ้ะ

เดี๋ยวจะค่อยๆอ่านนะ
ความคิดเห็นที่ 2
kamolnum วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
กุ้งกุหลาบ
คะแนนที่สมาชิกโหวต เป็นคะแนนที่มีค่ากว่าคะแนนพิศวาสค่ะพี่
ไม่ได้ต่อต้านกับระบบ แต่ก็มีความคิดตรงกับพี่หมอหนุ่มค่ะ
---------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 1
roselobster วันที่ : 22/01/2008 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

(0)
คะแนนที่สมาชิกโหวต เป็นคะแนนที่มีค่ากว่าคะแนนพิศวาสค่ะพี่

ไม่ได้ต่อต้านกับระบบ แต่ก็มีความคิดตรงกับพี่หมอหนุ่มค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน