• kamolnum
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kamolnum_p@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-23
  • จำนวนเรื่อง : 98
  • จำนวนผู้ชม : 302739
  • จำนวนผู้โหวต : 324
  • ส่ง msg :
  • โหวต 324 คน
[ซับนรก]ฮิตเลอร์เตรียมสอบ

เครดิตคุณiBeachz เอามาจาก YouTube ครับ ฮามากๆเลย ถ้าดูไม่ได้ไปที่นี่เลย http://www.youtube.com/watch?v=7gK2k2YNhgo&e

View All
<< พฤศจิกายน 2009 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2552
Posted by kamolnum , ผู้อ่าน : 5177 , 12:13:41 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

วันนี้ผมท่องบล็อกโอเคเนชั่นตามปกติ แต่มาสะดุดเอากับเอนทรี่นี้
เห็นชื่อเอนทรี่เรียกแขกซะจนกระทั่งต้องกดเข้าไปดู

   

^^^...ข่าวว่า! วันนี้แดงตัวแม่ เดินทางไปเยี่ยมลูกชาย ที่คุกกัมพูชาแล้ว ...^^^
http://www.oknation.net/blog/anakkumlangbai/2009/11/27/entry-1

 

คร๊อปมาให้เห็นกัน ยอดเข้าชมถล่มทลายครับ สองพันกว่า

ผมอ่านแล้วเดือดครับ วันนี้คงต้องด่าคนซักวัน

กอบธรรมคงไม่โกรธนะ คุณเองก็ออกเอนทรี่นี้ ด่าคนสนุกปาก โดนด่ากลับเข้าบ้าง คงไม่ว่ากัน แต่ผมจะว่าด้วยเหตุและผล

 

คุณกอบธรรมครับ ถามหน่อยเหอะ ว่าคุณรู้จักสุภาพสตรีท่านนี้โดยส่วนตัวหรือเปล่า รู้จักดึแค่ไหน หรือแค่อ่านข่าว เห็นสัมภาษณ์ แล้วมายัดข้อหาเขาว่า "แดงตัวแม่" และ "อกตัญญู" โดยเหตุผลเพียงนี้  และแถมยังทิ้งท้ายในเอนทรี่อีกว่า
"ผมคิดว่าผมจึงมีสิทธิ์ที่จะเอาพฤติกรรมนี้ไปสอนใครๆได้ว่า พฤติกรรมแบบนี้ คือพฤติกรรมของคนอกตัญญู"

 

ผมว่า คุณคงสอนใครๆไม่ได้หรอกครับ นอกจากสอนตัวเอง
เพราะพฤติกรรมคุณ ที่เห็นในเอนทรี่นี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับพวกนักการเมือง
ยกตัวอย่างไอ้คางคกจตุพร หรือไอ้เด็จพี่ ที่หยิบหัวเรื่องในหนังสือพิมพ์
หรือข่าวโคมลอย หรือแม้แต่เรื่องที่นึกเอาเอง ออกมาป้ายสีคนบริสุทธิ์อย่างไม่เป็นธรรม ปั้นน้ำเป็นตัว อย่างหน้าตาเฉย

หรือว่าคุณเป็นพวกเดียวกับมัน หือ??

ทำไมผมถึงด่าคุณได้เต็มปากล่ะครับ ก็เพราะผมอยู่ที่พนมเปญ
รู้เห็นความเป็นไป สอบถามข่าวคราวจากวงในอยู่ตลอดเวลา

 

ผมเอาเหตุผลมาบอกให้คุณสำเนียกแล้วกันนะ กับข้อกล่าวหาที่ว่า

  ครั้งที่ 1 ผู้หญิงคนนี้พูดว่า"ขอกราบคุณทักษิณขอให้ช่วยลูกชายของเขาด้วย" และตำหนิรัฐบาลว่าไม่ช่วยอะไรไม่กระตือรือร้นที่จะช่วย ทั้งที่รัฐบาลดำเนินการทุกอย่างใน
การให้ความช่วยเหลือ

 

ข้อแรก เรื่องกราบขอบคุณทักษิณ
อันนี้จริงครับ ตอนที่เต๋าโดนจับใหม่ๆ ทักษินก็ยังอยู่แถวๆนี้
พวกเรา คนที่พยายามจะเอาตัวเต๋าออกมา คิดกันว่า ไม่ว่าจะเกลียดทักษิณอย่างไร แต่วิธีที่เร็วที่สุด ที่จะออกมาได้ ก็ต้องให้ทักษิณช่วย

 
ถามกลับกอบธรรมว่า ถ้าเป็นลูกคุณเอง คุณทำไหม
แต่ถ้าเป็นลูกผม ให้ผมไปกราบตีนไอ้มหาโจรที่ไหน ผมก็ทำ เพื่อให้ลูกผมปลอดภัย

 
ช่วงนั้น เรากลัวเรื่องความปลอดภัยมากๆ กลัวเรื่องซ้อมเรื่องทรมาณสารพัด เพราะสามสี่วันแล้ว ยังไม่เจอตัวเลย สถานทูตก็เข้าไม่ถึง

 

คุกเขมรนะโว้ย ไม่ใช่โรงพักหัวหมาก

   

ข้อสอง เรื่องตำหนิรัฐบาล
ผมไม่เห็นชัดๆนะ ว่าคุณแม่ตำหนิหรือเปล่า เห็นครั้งแรก ที่เจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมที่บ้าน ท่านก็ดูปกติ ยังขอบคุณด้วยซ้ำ

ครั้งที่สอง ตอนอุปทูตได้เข้าเยี่ยมศิวรักษ์เป็นครั้งแรก และต่อสายให้คุยกับแม่ ท่านก็ยังบอกเลยว่า อุ่นใจที่ได้รับการดูแลจากสถานทูต และดีใจที่ปลอดภัย

แล้วที่กอบธรรมบอกว่าตำหนิน่ะ เอาหลักฐานมาให้ดูหน่อยดิ๊

ถ้าเธอเป็นแดงตัวแม่อย่างที่ว่า ป่านนี้เธอปักหลักเย้วๆอยู่หน้าทำเนียบแล้วแหล่ะ
คงด่ารัฐบาลเสียๆหายๆ เพื่อกดดันรัฐบาลให้ถึงที่สุด แต่นี่เธอนิ่ง เป็นผู้ดี คอยตามสถานการณ์อย่างสงบ

หรือถ้าเธอตำหนิรัฐบาลจริงๆ ป่านนี้ ไทยรัฐ คงพาดหัวข่าว ทำนองว่า

"แม่วิศวกรไทย โวย รัฐห่วยแตก ช่วยลูกไม่ได้ โผซบทักษิณ"

คุณเห็นพาดหัวข่าวทำนองนี้บ้างไหมล่ะ กอบธรรม

 

 

 

และกอบธรรมบอกอีกว่า

 

 ครั้งที่2 (เมื่อเช้านี้)ผู้หญิงคนนี้ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่ประเทศกัมพูชา บอกว่า"ขอขอบพระคุณท่านนายก ฮุน เซน ที่ดูแลลูกชายเป็นอย่างดี"
ไม่ปริปากสักนิดว่า"ขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยดำเนินการให้เดินทางไปเยี่ยมลูกชายในครั้งนี้ได้โดยสะดวก"

   

ข้อที่สาม เรื่องขอบคุณฮุนเซน
ผมอ่านที่คุณเขียนแล้วขำปนสังเวชในใจ เพราะผมเองก็ขอบคุณฮุนเซนเหมือนกันเรื่องดูแลเต๋าอย่างดี มันโคตรโล่งใจเลยว่ะ นึกฟุ้งซ่านว่ามันจะโดนตุ๋ยไปหรือเปล่าเนี่ย ก็คงต้องเอาคำพูดนี้ใส่กะโหลกคุณอีกทีว่า

คุกเขมรนะโว้ย ไม่ใช่โรงพักพญาไท

และผมเองก็ด่าฮุนเซนเหมือนทุกๆคน ที่จุ้นมากมายในเรื่องการเมืองไทยที่จุ้นไปรับรองอดีตนายกฯของเรา และที่ไปจุ้นเรื่องระบบยุติธรรมอีกด้วย

แต่มันคนละเรื่อง คนละประเด็นกัน ลูกชายยังอยู่ในมือเขา จะให้แม่เค้าด่าฮุนเซนให้คุณสะใจได้ยังไงเล๊า

ตรรกะแค่นี้ คุณยังคิดไม่ได้ แถมเอามันมาตัดสินคนๆหนึ่งอีก ไปด่าเขาว่า "แดงตัวแม่" เป็นเพราะเธอไปขอบคุณฮุนเซนที่ดูแลลูกให้ แล้วคุณจะให้เธอทำอย่างไร

คุกเขมรนะโว๊ย เป็นลูกคุณ คุณจะให้ยอมติดคุกเพื่อเกมการเมืองไม๊

เท่าที่ผมรู้มา คุณแม่เป็นอาจารย์อาวุโส และเป็น Single Mom  ผู้หญิงคนเดียวดูแลลูกชายวัยรุ่นสองคน เฮี๊ยวๆทั้งคู่ ต้องเจอเหตุการณ์เฮี๊ยวๆของลูกๆ และเต๋าเคยเล่าว่า แม่ไม่เคยตื่นตกใจเกินเหตุ มีสติ เพื่อแก้ไขปัญหา

คราวนี้เธอเจอเหตุการณ์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต เธอยังมีสติ ไม่ตีโพยตีพาย เข็มแข็งที่สุด

 
กอบธรรมจะรู้ไหม ว่าในใจเธอเป็นอย่างไร เวลาเธออยู่บ้านคนเดียว เธอจะมีสภาพอย่างไร???


ตลอดเวลา พวกเราคุยกับเธอทุกวัน อัพเดทข้อมูลเท่าที่เรารู้ และบอกเธอเองว่า มากัมพูชาในช่วงแรก ก็ทำอะไรไม่ได้ ความปลอดภัยของคนไทยในเวลานั้น ยังลูกผีลูกคนอยู่เลย ถ้าเธอมา เราก็เป็นห่วงเธอเรื่องความปลอดภัยเหมือนกัน

พวกเราได้แต่ปลอบใจเธอให้เข็มแข็ง

แต่ความเข็มแข็งของเธอ ก็โดนตีความว่า "แดง"

แต่ความเข็มแข็งของเธอ นอกจากไม่ได้รับการยกย่อง ยังถูกดูหมิ่นดูแคลน เห็นได้จากเอนทรี่ของคุณ และไอ้พวกคอมเมนท์ตามน้ำทั้งหลาย ขอให้กูได้ด่าเอาไว้ก่อน ใครจะเป็นยังไงก็ช่างหัวมัน

พวกคุณละเว้นเรื่องการเมืองซักเรื่องได้ไม๊

 

วันนี้เธอโดนยัดข้อหา จากบล็อกเกอร์คนหนึ่ง นายกอบธรรม นั่งอยู่หน้าคีย์บอร์ด แล้วสำรอกข้อหาว่าเธอว่า "แดงตัวแม่" และ "อกตัญญู"

 

กอบธรรม คุณช่วยบอกเหตุผลกับผมมากกว่านี้ได้ไม๊ กับข้อหาอันรุนแรงทั้งสองนั้น

 

ไม่งั้น คุณก็ไม่ต่างกับไอ้พวกสามเกลอหัวขวดเท่าไหร่หรอก

กรุณารับผิดชอบ และให้ความเป็นธรรมกับเต๋าและแม่ด้วย


อัพเดท

ที่มา http://news.idayblog.com/2009/11/อุปทูตไทยพบศิวรักษ์แล้/
ขอบคุณบล็อกเกอร์พ่อต้นฝ้าย

ตอนนี้หาคลิปอยู่ครับ ต้องหาให้เจอให้ได้


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 63
บ้านปันรัก วันที่ : 02/12/2009 เวลา : 19.34 น.

(0)
ช้าเกินไปไหม๊ที่จะพูดถึงเรื่องของแดงตัวแม่ วันนี้หมอกควันมันจางลง ฟังสัมภาษณ์แม่คุณเต๋าในดีสเตชั่น เธอนั่นมันแดงตัวแม่แน่นอน คนไทยใจเขมร
ความคิดเห็นที่ 62
ployja วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ployja

(0)
หลังจากมาอ่านเอนทรี่นี้ไปเมื่อวาน วันนี้ก็มาตามอ่าน
คอมเม้นท์ของบล็อกเกอร์หลายๆท่าน อีกวัน

สำหรับเราเรื่องความรักและสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งของแม่กับลูกนี่
เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและงดงามมาก จริงๆแล้วบอกได้เลยว่า
เป็นความรักที่ปราศจากข้อสงสัยใดๆทั้งสิ้น และไม่สมควร
อย่างยิ่งที่จะมีใครคิดเคลือบแคลงสงสัยในความรักที่ยิ่งใหญ่นี้

เราคงไม่กล้า "ยกตัวอย่างหรืออวดอ้างเรื่องการอบรม
เลี้ยงดูลูกของคนในครอบครัวเรา" ด้วยว่า "ละอายแก่ใจ"
เกินกว่าจะพูดออกไปได้ว่า วิธีการนั้นถูกต้องแล้ว ดีเลิศแล้ว
เพราะมันก็เป็นความจริงข้อหนึ่งที่ว่า วิถีชีวิตคนเรานั้นต่าง
จะให้ใครเหมือนใครไปซะทั้งหมดคงไม่ได้ จะเอาวิธีการ
ของเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่นก็คงไม่ได้อีกเช่นกัน
ถ้าจะตายอย่างสมศักศรีดิ์ และมีเกียรตินั้นเป็นเรื่องที่
ถูกต้องและพึงกระทำอย่างยิ่ง จะมีประโยชน์อันใดถ้าจะมี
ชีวิตอยู่โดย "ไร้ศักศรีดิ์ของความเป็นมนุษย์" แต่ชีวิตนั้น
ก็มีค่า กว่าจะได้เกิดและเติบโตมาได้ขนาดนี้ ไม่ใช่มีเพียง
แต่เราชีวิตเดียวที่ต้องรับผิดชอบในชีวิตของตนเอง คนใน
ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหายอีกมากมายที่
ล้อมรอบตัวเราอยู่ล่ะ มันจะดีกว่าไหมถ้าจะตายทั้งทีก็ขอ
ให้ตายอย่างมีคุณค่า สร้างประโยชน์ แม้ไม่ต้องมหาศาล
แต่ก็ยังเป็นประโยชน์ต่อคนที่อยู่ข้างหลัง เราว่าดีกว่าการ
ตายโดยทิ้งความทุกข์ไว้เบื้องหลังแน่ๆ

เราติดตามเรื่องแม่คุณเต๋ามาตั้งแต่ต้นนี่ก็วันที่ 3 แล้ว
ไม่ใช่ต้องการเด่นดังอะไร หรือจะเกาะกระแสใครดังหรอกน่ะ
แต่ที่ตามอยู่นี่ เพราะต้องการพิสูจน์ว่า เราแสดงความ
คิดเห็นไปด้วยความจริงใจ และจริงจังอย่างที่สุด เมื่อเห็น
ว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้องเราก็แสดงความเห็นไปด้วยความ
บริสุทธิ์ใจไม่มีอคติใดๆทั้งสิ้น เพราะเราเองก็ไม่ได้รู้จัก
เป็นการส่วนตัวใดๆกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด.........
ความคิดเห็นที่ 61
buasawan วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 12.36 น.

(0)
ดูข่าวสัมภาษณ์คุณแม่เห็นท่านดูนิ่ง สุขุมมากจริงๆ ก็คิดว่าท่านทำไมคุมสติได้ดีขนาดนี้ อาจเป็นเพราะเป็นครูบาอาจารย์
ส่วนที่ว่าจะแดงหรือไม่ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ทราบแต่ข้อมูลว่าสามีทำธุรกิจซื้อขายหนังกับทักษิณตอนอยู่เชียงใหม่ เขาก็คงสนิทกันพอควรถึงกล้าพูดว่าจะพาครอบครัวไปกราบ แต่ท่านไม่นึกบ้างหรือว่า ในเมื่อทักษิณกับฮุนเซนสนิทกันขนาดนั้น และลูกชายก็ถูกจับตอนเขาอยู่เขมร ถ้าเป็นคนจิตใจดีจริง และยังรู้จักกันดีกับสาีมีเช่นนี้ทำไมเขาไม่ช่วย แค่เอ่ยปากกับฮุนเซนก็จบแล้ว แต่หนีกลับไปดูไบแล้วถึงพูดว่าจะช่วย คุณแม่ไม่คิดอะไรเลยหรือ..
ความคิดเห็นที่ 60
ไม้ม๊อบ วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 11.18 น.

(0)
ต่างคนต่างมุมมอง แต่ตอนนี้ต้องบอกว่า "ใครรักใครโค้งออกมารำ" ทุกคนมีเหตุผล(ความคิด)แต่เหตุผลจะตรงกันหรือไม่นั้นไม่อาจจรู้ได้ แต่ที่รู้คือ ถ้าเหตุผลตรงกับของกรู ก็เป้ฯคนมีเหตุผล แต่ถ้าเหตุผลไม่ตรงกับกรู เป็นคนไม่มีเหตุผล 555
ความคิดเห็นที่ 59
พี่ก๊วย วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 10.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peeguay

(0)

ความคิดเห็นที่ 58
รำพึง@ริมเล วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 10.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kodarayong

(0)
ผมมองว่ายังไงทักษิณมีแต่ได้กับได้กรณีของเต๋าอยู่ดีครับ
ไม่ใช่แดงตัวแม่
แต่มันมีอะไรลึกๆอีกเยอะ
ความคิดเห็นที่ 57
tanatach วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 08.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

(0)
ผมจำได้ว่าคอมเม้นต์เรื่องนี้ในวันแรกที่เป็นข่าวในบล๊อกนี้
เพื่อแสดงความห่วงใยในฐานะคนไทยผู้ตกยาก
และที่อีกบล๊อกหนึ่ง...จำไม่ได้แล้วว่าบล๊อกท่านใดในวันนั้น...
จำได้ว่า...ผมบอกว่าการที่รัฐบาลจะช่วยนั้นได้แน่..แต่จะช้า
เมื่อเรื่องใกล้สำเร็จทักษิณจะต้องออกมาช่วยตัดหน้าแน่นอน
ผมบอกว่ามันเป็นเกม
และหลังจากนั้นผมไม่เขียนไม่อ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกเลย
.................
ผมอ่านในคอมเม้นต์ในบทความนี้อย่างพินิจพิเคราะห์
หลายท่านสรุปเกือบตรงกันว่า พ่อแม่ทำทุกอย่างได้เพื่อลูก
แต่สำหรับผม..ผมคิดว่ามันมีข้อจำกัด
ผมสอนลูกผมเสมอเรื่องการตาย
ผมบอกสอนลูกเสมอว่าทุกคนเกิดมา..ทุกคนต้องตาย
ผมจะสอนลูกเสมอว่า...คนเราต้องเลือกที่จะตายอย่างมีเกียรติ
ตายแบบหมาข้างถนน ตายแบบกุ้ยข้างถนน เสียชติที่เกิดมาเป็นคน
ผมสอนเรื่องปรัชญาการมีชีวิต การใช้ชีวิต กับลูกแทบทุกวัน
แต่แนวทางความคิดอาจไม่ตรงกับหลายท่านในนี้
การอยู่อย่างมีเกียรติ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี นี้คือสิ่งที่มนุษย์มี
ธนธัช
ความคิดเห็นที่ 56
Fulong วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandminute
Those who are skilled in combat do not become angered, those who are skilled at winning do not become afraid. Thus the wise win before they fight, while the ignorant fight to win.

(0)
ครอบครัวเขาสนิทกันมากครับ เอาเป็นว่าตักขี้เรียกสามีคนนี้ว่าป๋ากะแล้วกัน
ความคิดเห็นที่ 55
หมีน้อยเยอรมัน วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 03.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/alexluknoi


(0)
เห็นบทความของคุณกอบธรรมเหมือนกัน
แต่ไม่ได้เข้าไปดู เพราะเบื่อเรื่องการเมือง
แต่พอมาเห็นเรื่องนี้ เลยทำให้รู้เรื่องราวทั้งหมด

หัวอกคนเป็นแม่ เป็นได้ทุกสี ทำได้ทุกอย่าง
เพื่อลูก

ขอบคุณข้อมูลที่ให้ความกระจ่างค่ะ
ความคิดเห็นที่ 54
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 02.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
หึหึ

เป็นครั้งแรก ที่นั่งเฝ้าบล็อกตัวเอง ตั้งแต่เที่ยงวัน ยันตีสาม

เพราะอยากรู้เหตุผลของกอบธรรม

คืนนี้คงจบแค่นี้
แต่เรื่องการติดตามหาความชอบธรรมของคนที่ถูกยัดข้อหา
ยังไม่จบแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 53
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 01.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณโคมทอง คห ที่ 52
คงจะไม่เห็นดราม่า เหมือนในละคร อย่างที่คุณอยากเห็นมังครับ
คุณคงอยากเห็นหน้าเศร้า โทรมๆ ฟูมฟาย ร่ำไห้ตลอดเวลา

คุณไม่รู้จักกับเขา คุณคงตัดสินจากที่เห็นในทีวีไม่ได้หรอกครับ
แต่จากที่พวกเรารู้จัก ก็คงต้องใช้คำว่า "ใจเพชร" จะอธิบายได้ดีที่สุด

ที่คุณว่า "ปากบอกคำก็ทักษิณ คำก็ทักษิณ และหล่อนยังบอกอีก หากลูกออกมาได้จะพาลูกไปกราบทักษินและไปกินข้าวกับทักษิณ"
ตรงนี้ คุณแปลกใจอะไรครับ รัฐบาลมีเรื่องกันอยู่ เขาก็หาความช่วยเหลือ ก็แค่นั้นเอง

ทักษิณมันเป็นทางที่เร็วที่สุด แน่นอนที่สุดสำหรับเธอในเวลานั้น ถ้ามันบอกคำเดียว มันช่วยจริงๆ ก็ปล่อยตัว

นั่นคือสิ่งที่เธอต้องการ
เป็นคุณๆจะทำหรือเปล่า

คำที่คุณใช้เรียกเธอว่า "หล่อนยังบอกอีกว่า" มันรู้สึกยังไงไม่รู้นะครับ

ที่บอกว่า คุณแม่ ไม่ได้พูดถึงรัฐบาล และบอกว่าไม่มีตัวตน มันมาจากไหนครับ เท่าที่รู้มา มันไม่ใช่

แยกหน่อยเหอะ ผมก็เกลียดทักษิณเหมือนกัน
แต่ถ้าคนๆหนึ่งต้องทำอะไรซักอย่าง
เพื่อช่วยลูกชายที่เป็นอภิชาติบุตรของเธอออกมา
มันก็ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่าง ให้เป็นอย่างนั้น

คุณไม่เชื่อ ผมไม่ว่าอะไรหรอก ต่างคนต่างความคิด
ผมมองในมุมที่ผมเห็น และในความรู้สึกที่ผมรับได้
มองเห็นความปวดร้าวของคนเป็นแม่

อย่างที่บอกไง ถ้าคุณแม่ดราม่าซักหน่อย
ฟูมฟาย ไปร้องทุกข์ ร่ำไห้หน้าทำเนียบ
คงไม่มีใครมากล่าวหาอะไรอย่างนี้
มันเหมือนละครทีวี ที่เขาคุ้นเคย

แต่เธอคนนี้ ไม่ใช่ครับ
ตัวตนแท้จริง เธอเป็นคนแบบนี้ครับ
ถ้าเห็นสัมภาษณ์กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แม่นิ่ง และสงบมากๆ เพราะสิ่งที่แกห่วงมากที่สุด กลัวเต๋ามันกังวล

ใจเพชรครับ ผู้หญิงคนนี้

ใช่ครับ ซักวันเรื่องจะปรากฎเองอย่างที่คุณว่า
งั้นรอซักหน่อยไม๊ครับ
ความคิดเห็นที่ 52
โคมทอง วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

(0)
แต่เท่าที่เห็นในทีวี ผู้เป็นแม่ก้ไม่ได้ทุกข์กินไม่ได้นอนไม่หลับ เห็นแต่งหน้าเฉ่งออกทีวี ปากบอกคำก็ทักษิณ คำก็ทักษิณ และหล่อนยังบอกอีก หากลูกออกมาได้จะพาลูกไปกราบทักษินและไปกินข้าวกับทักษิณ และไม่ได้พูดถึงรัฐบาลแต่อย่างใด ราวกับรัฐบาลไม่มีตัวตน ..หากไม่เห็นฝ่ายแม่ให้สัมภาษณ์ในทีวีก็คงจะยังเป็นห่วงและให้กำลังใจ แต่ตอนนี้เฉยๆ ...ไม่ได้ก้าวก่ายนะค่ะ เพียงแต่ภาพของแม่เขาเป็นแบบนั้นจริงๆ ทำให้คนโดยมากมองอีกมุมหนึ่ง คนเรามีสิทธิ์คิดค่ะเรื่องที่คิดว่า ใช่ไม่ใช่สักวันจะปรากฎเองค่ะ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของเกมส์ทางการเมืองของคนบางคนที่ไม่หวังดีต่อประเทศไทยก็เท่านั้นเอง ..
ความคิดเห็นที่ 51
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 00.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
สิบสองชั่วโมงกว่า ที่เอนทรี่นี้ออกมา
คนต้นเรื่อง กอบธรรม ยังคงเงียบหาย

ผมยังคอยเหตุผลของคุณอยู่นะ กอบธรรม
อย่าเก่งอยู่แต่หน้าคีย์บอร์ดล่ะ
ออกมาเผชิญ และรับผิดชอบในสิ่งที่คุณเขียนไปบ้าง
ถ้าคุณเป็นลูกผู้ชายพอ
ความคิดเห็นที่ 50
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 22.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ดูคลิปข่าวของวันนี้นะครับ
กอบธรรม ตรงไหนที่คุณคิดว่าเธอเป็น แดงตัวแม่ ชี้ให้ดูชัดๆหน่อย
ผมดูยังไง เธอเป็นกุลสตรีจริงๆ นิ่งมากๆ

http://www.thaipbs.or.th/s1000_obj/front_page/page/1058.html?content_id=226345&content_detail_id=611371&content_category_id=686

ขอบคุณบล็อกเกอร์ต้นเตี้ย ที่เอื้อเฟื้อครับ
ความคิดเห็นที่ 49
Numa วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/numa
คนแนวหลังปากร้าย-ใจดี

(0)
มาติดตามเรื่องคุณเต๋าต่อค่ะ vote ให้เลยเอนทรีนี้ชัดเจน

แยกสีกันได้ แต่แยกแยะเรื่องกันไม่ออก น่าปวดกระโหลกจริงๆ ที่นี่ประเทศไทย

ยังไงก็ตามอ่านเรื่องคุณเต๋า จากคุณต่อ ในฐานะคนไทยด้วยกัน ที่ไม่มีสีอะไรทั้งนั้น

เอนทรีอื่นเจะเขียนด่าใครไม่สนใจ อ่านแล้วมันไร้สาระทางจิต คิดกันไปได้

ขอเป็นคนไทยแบบมีสติดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 48
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinn

(0)

เอ้า..คุณกอบธรรมๆๆๆๆๆ ยังอยู่แถวนี้หรือเปล่า (เดาว่าอยู่แน่ๆ)
ไหนๆก็กล้าเขียนเอนทรี่ด่าแม่คนอื่นไปแระ
ก็แสดงความกล้าอีกสักนิดสิคุณ
กล้าแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เขียนไปหน่ะ
แม่คุณเต๋า ก็ไม่ใช่แม่น้องลิเดีย คงไม่ต้องถึงกับ
ต้องกราบตรินกันหรอก แค่แสดงความรับผิดชอบในแบบที่
วิญญูชนพึงกระทำกันหน่ะน่ะ (อืมม์..น่าจะเข้าใจน่ะว่าไอ้ที่
พึงกระทำเนี่ย มันต้องทำยังไงบ้าง)
ย้ำอีกที แสดงความรับผิดชอบน่ะ ไม่ใช่แถไปเรื่อยๆ

ปล. ขอคิดดังๆด้วยคนน่ะค่ะพี่หนุ่ม
แบบว่ากลัวคุณเค๊าจะคิดไม่ออก คิดไม่ได้ ไม่กล้าคิด
หรือไม่คิดจะคิดอ่ะพี่
ความคิดเห็นที่ 47
ลับ-ลวง-พราง วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 21.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fbi
สยาม

(0)
ขอบคุณมากครับ...

ผมขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 46
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ตอบ คห 45
ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกันนะครับ บล็อกใคร เขียนอะไร ก็ต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง เนชั่นไม่เกี่ยวด้วย เว้นแต่ถ้าก่อความวุ่นวาย (อย่างผมกำลังเย้วๆอยู่เนี่ย) ก็อาจโดนปิดบล็อกได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 45
ลับ-ลวง-พราง วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fbi
สยาม

(0)
สวัสดีครับ..

ผมเป็นสมาชิคใหม่ เข้ามาอ่านครับ


เอ่อ..แล้วกรณีนี้ที่เกิดขึ้น ไม่ทราบว่า ต้องให้ทางเนชั่นจัดแถลงข่าวเหรอเปล่าครับ

ขอถามประดับความรู้เฉยๆครับ

ขอบคุณมากครับ
ความคิดเห็นที่ 44
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ตอบ คห 43
คุณคิดว่าควรทำไงครับ ช่วยกันคิดหน่อย
ด่าแม่ชาวบ้านฟรีๆอย่างนี้

เป็นคุณๆจะทำยังไงครับ
ความคิดเห็นที่ 43
metal_eka วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 21.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metaleka
มีแต่ดีกับชั่ว ไม่มีไพร่กับเจ้า หรือ ประชาธิปไตยกับเผด็จการ

(0)
เอ่อ...ตกลงกอบธรรมนี่ต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ
ความคิดเห็นที่ 42
metal_eka วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metaleka
มีแต่ดีกับชั่ว ไม่มีไพร่กับเจ้า หรือ ประชาธิปไตยกับเผด็จการ

(0)
การกระทำเป็นเครื่องชี้เจตนา
ความจริงจะอยู่ตลอดไป
ความคิดเห็นที่ 41
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 19.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณน้าดุก คห 40
เห็นด้วยเหมือนกันครับ เป็นจุดประสงค์ของเอนทรี่นี้อีกอัน
นอกจากจะให้กอบธรรมมารับผิดชอบ

ผมเห็นว่า การมีแสดงคิดเห็น วิเคราะห์เหตุการณ์ใดๆ
มันเป็นเรื่องที่ใครก็ทำได้ นึกได้ คิดในใจ คิดในบ้าน ในหมู่เพื่อนๆได้ครับ

แต่เมื่อไหร่ คุณกระจายออกสื่อ ข้อมูลคุณต้องแน่นอน
ต้องมีหลักฐานเด่นชัด จะสนุกปากเหมือนอยู่ในร้านกาแฟแคบๆนั้น ไม่ได้หรอก

อย่างเอนทรี่ของกอบธรรม เห็นได้ชัดจากคอมเมนท์ตามน้ำ ที่มีคนเริ่มเชื่อ
นั่นคือคอมเมนท์นะครับ แล้วไหนจะอีกสองพันกว่าคนที่ได้อ่านเอนทรี่อีก

แถมในคอมเมนท์ มีการโยงว่า นามสกุล "ณ.นครพนม" ต้องเกี่ยวกับบิ๊กจิ๋ว อย่างนี้มันต้องแดงแหงๆ

ฮาครับ ตกลง "ณ.นครพนม" เนี่ย เค้าต้องแดงทั้งโคตรเลยหรือ เพียงเพราะมีต้นตระกูลอยู่ที่นั่น มันจะไปกันใหญ่แล้ว

ตอนนี้กอบธรรมยังหายหัวครับ มาบอกเพียงคอมเมนท์เดียวว่าเป็น "ความคิดรวบยอด" ของเขา

กล้าๆหน่อย กอบธรรม
ความคิดเห็นที่ 40
น้าดุก วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 19.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nadook

(0)
ขอบคุณสำหรับ entry นี้ครับ
เป็นการเตือนว่าเขียนพาดพิงถึงอะไร ต้องไม่ลืมอ้างอิงที่มาและหลักฐาน
ส่วนตัวคิดว่า คุณแม่เขาคงห่วงลูก ไม่ได้คิดว่าแดงหรือเหลือง
ความคิดเห็นที่ 39
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 19.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณเดินต่อไป คห 38
ช่วงนั้นเป็นช่วงสูญญากาศจริงๆครับ ไม่มีใครทำอะไรได้เลย
ผมเอง ในเอนทรี่แรกที่เขียนถึงเต๋า ผมก็เหน็บสถานทูตเอาไว้เหมือนกัน

เพื่อนๆทุกคนที่นี่ นั่งบ่นเรื่องรัฐบาลและสถานทูตกันตลอด
แต่ทุกๆคนก็รู้ว่าประเทศนี้ ระบบเค้าเป็นอย่างไร
อำนาจตัดสินใจอยู่ที่ใคร ฉะนั้น คนของรัฐเขาเอง ก็ไม่มีใครกล้าทำอะไรให้ รัฐบาลเราและสถานทูต ก็เลยไม่สามารถทำอะไรได้มาก อันนี้พวกเราเข้าใจครับ

ต่อมาเหตุการณ์คลี่คลายลง ลดความร้อนแรงลงมา
ก็จึงได้พบเต๋า เพราะความร่วมใจของหลายๆฝ่าย ที่ช่วยกัน
ทั้งสถานทูตและที่ทำงานของเต๋าเอง มีส่วนอย่างมากครับ
(ก็ยังไม่วายโยงสามารถเข้าอีก)

ขอบคุณ คุณเดินต่อไป ที่คอมเมนท์นะครับ
ความคิดเห็นที่ 38
เดินต่อไป วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 18.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myhome
เหตุ ย่อมนำไปสู่ผล, ไม่มีเหตุ ผลย่อมไม่มี, เมื่อมีเหตุแล้วไซร้ ย่อมหลีกเลี่ยงผลไปไม่ได้

(0)
หลังจากที่ได้อ่าน entry ของคุณ ครั้งแรกที่เขียนเกี่ยวกับเต๋า และขึ้นเป็นเรื่องแนะนำ ผมก็พยายามติดตามข่าวของเต๋ามาตลอด

แล้วมันก็เงียบไปหลายวัน หลายวันที่บอกว่าติดวันหยุด ผมล่ะใจหายจะแย่ รัฐบาลก็เงียบ ผมยังนึกตำหนิรัฐบาลอยู่ในใจ (จะโดนยัดเยียดข้อหาอกตัญญูอีกคนหรือเปล่า) แต่ก็พยายามเข้าใจว่า อาจจะกำลังดำเนินการด้าน connection ภายในกันอยู่ ก็พยายามคิดเอาใจช่วย

ไปอ่านเอ็นทรีของคุณกอบธรรมแล้ว ผมก็ไม่เห็นด้วยครับ

ผมเห็นด้วยกับคุณหนุ่มทั้งหมด ในฐานะที่มีลูก ให้ผมทำอะไรก็ได้ ให้ลูกกลับมาอย่างปลอดภัย ผมยินดีทำเช่นกัน
ความคิดเห็นที่ 37
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 18.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
หาคลิปเก่าไม่ได้ มีแต่ของใหม่ครับ

http://www.nationchannel.com/home/news/detail/13638/แม่ศิวรักษ์ยันโชคร้ายตกเป็นผู้ต้องหา.html

ฟังตรงนาทีที่ 4.45 ดีๆครับ
ไม่อยากให้ลูกตกเป็นเหยื่อ เพราะเหยื่ออาจตายได้
และเธอก็รู้เหมือนกับที่ผมรู้ ว่าถูกจับเพราะอะไร แต่บอกไม่ได้

กอบธรรม แดงตัวแม่อย่างที่คุณด่าไว้ ทำไมเค้าต้องกลัวลูกเค้าตายด้วยครับ หือ??
ความคิดเห็นที่ 36
เอกนาม วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/four-panya

(0)
"รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย.."

ขอให้จิตใจเบิกบานครับ
ความคิดเห็นที่ 35
พระจันทร์รำพึง วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/completefeeling
พระจันทร์ไกลไหม...จะไปพระจันทร์ เสี่ยวง๊วย นางมารพระจันทร์น้อย

(0)
"ถ้าเป็นลูกผม ให้ผมไปกราบตีนไอ้มหาโจรที่ไหน ผมก็ทำ เพื่อให้ลูกผมปลอดภัย"
ชัดเจนค่ะ หัวอกคนเป็นแม่ ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกปลอดภัย...อ่านแล้วเข้าใจไม่อยากเพราะตัวเองก็เป็นแม่...
เอนทรีกอบธรรม อ่านแล้วโกรธค่ะ....ตัดสินจากอะไร?
ข้อหานี้แรงเต็มที...และเสียความรู้สึกมาก....
เห็นด้วยกับทุกข้อความของพี่หนุ่มค่ะ...
........................................
ถึงไม่รู้จักส่วนตัวแต่เป็นกำลังใจให้ค่ะ
สู้ๆ
ความคิดเห็นที่ 34
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อ้าวกอบธรรม หายไปไหนแล้วล่ะ
ผมรอเหตุผลคุณอยู่นะ ไม่ใช่แค่ "ความคิดรวบยอด"
อ่านดูแล้วงงๆอ่ะ รวบยอดความคิดด่าแม่คนได้ กับเหตุผลนิดเดียว

ผมไปอ่านเอนทรี่นั้นของคุณแล้ว คุณก็ด่านักสิทธิมนูษยชน
หาว่าเค้าไปมุดหัวที่ไหน ทำไมไม่ช่วยศิวรักษ์

กอบธรรม ถ้ารักจะเป็นนักวิเคราะห์ทางการเมืองนะ
ต้องเข้าใจในสิ่งที่เราวิเคราะห์ด้วย ไม่ใช่มันส์ปากด่าอย่างเดียว

เขมรน่ะ มันไม่ีมีกฎเกณฑ์อันใด
มันไม่มี หนึ่ง สอง สาม สี่ หรือเหตุผล
คุณถามนักข่าวเนชั่นที่โดนกักตัวได้เลย
ว่าเค้ากังวลยังไง ถ้าไม่มีคอนเนคชั่นดีเยี่ยม พวกเขาก็คงค้างที่นั่นอีกนาน

กรณีเต๋าก็เช่นกัน คอนเนคชั่นชั้นเยี่ยม ระดับนายพลบิ๊กๆ
ทีน้องที่วิ่งเต้นกันอยู่รู้จัก พวกเค้ายังส่ายหน้าเลยในเวลานั้น

สำมะหาอะไรกับนักสิิทธิมนุษยชน ที่คุณไปด่าเขาน่ะ


รออยู่นะ กอบธรรม
ขอความเป็นธรรม ให้เต๋าและแม่ด้วย
ความคิดเห็นที่ 33
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 17.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณอธิฏฐาน

ผมไม่เข้าใจคำว่า "เผื่อบางคนจะได้ตาสว่างขึ้นบ้าง"
ตาสว่างจากอะไรครับ ในเมื่อผมรู้ความจริงอยู่
หรือคุณรู้มากกว่าในข่าวทีไปสัมภาษณ์ความเห็น

ครอบครัว กับ การเมืองมันคนละเรื่องกันนะครับ
แม่ที่ลูกโดนจำคุก ถ้ามีใครช่วย แม่เค้าจะไม่กราบเค้าหรือ

แค่แม่อยากช่วยลูก ก็กลายเป็นสร้างสถานการ์ณไปแล้วหรือ?

ทักษิณหรือฮุนเซน จะจัดฉากหรือไม่ ผมก็สงสัยเรื่องนี้อยู่
แต่ผมไม่เคยสงสัยว่าเต๋า หรือแม่ของเขา สมรู้ร่วมคิดในเรื่องนี้

เค้าเป็นผู้ทุกข์ร้อน เดือดร้อนเอามากๆ
เบื้องหลังเราดิ้นรนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเงิน หรืออิทธิพล

แต่เอนทรี่นายกอบธรรม กลับมาซ้ำเติมคนที่เดือดร้อน
หาว่าเขาอกตัญญู ส่อนัยว่าเขาร่วมจัดฉากด้วย

นี่คือประเด็นหลักในเอนทรี่นี้ของผม ที่ผมต้องถามนายกอบธรรม ว่าทำไมต้องทำอย่างนี้

แค่นั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 32
อธิฏฐาน วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
บังเอิญดิฉันไม่ชอบนิยายลวงโลก หรือฟอร์เวิร์ดเมล์ค่ะ แต่ชอบข่าวจากหลาย ๆ แหล่ง ตามไปอ่านเพื่อบางคนตาจะได้สว่างขึ้นมาบ้าง
.............

นักวิชาการด่าลั่น ชั่วเกินจินตนาการ "ทักษิณ" ใหญ่คับเขมร บงการศาลกัมพูชาให้ปล่อยตัววิศวกรไทยได้ เปิดโรงน้ำแข็งอ้างรัฐบาลไทยไร้ประสิทธิภาพ ที่แท้แผนชงเองกินเอง ลาโง่อวดฉลาด "ตุ๊ดตู่" สมคบกัมพูชาเปิดข้อมูลหวังเผาประเทศตัวเอง แต่สถานการณ์อาจบานปลาย เพราะสถานทูตไทยในพนมเปญถูกจารกรรมดักฟังโทรศัพท์ ข้อหาจับ "ศิวรักษ์" มาแล้ว เชื้อราเกาะเต็ม อ้างเป็นความผิดเกี่ยวกับการได้มาซึ่งข้อมูลลับอันมีผลต่อความมั่นคงของชาติ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคุก ยังคงใช้นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เคลื่อนไหวทางการเมือง โดยโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์เมื่อวันพุธ หลังจากมีแฟนคลับขอให้ประสานประเทศกัมพูชาช่วยนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรบริษัท CATS ที่ถูกจับกุมตัว

"ได้ประสานไปแล้วครับ เขาขอสอบสวนก่อน โดยจะให้ความเป็นธรรม" ข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณทวิตเข้าไป

ขณะที่บรรดาลูกน้องที่อยู่ในเมืองไทยต่างออกมาขยายความให้ชัดเจนขึ้น โดยนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ แถลงว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้รับทราบคำขอร้องดังกล่าวแล้ว ยินดีช่วยเหลือด้วยมนุษยธรรมอย่างเต็มที่ และได้โทรศัพท์ติดต่อกับผู้ใหญ่ระดับสูงของกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ ตาม พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมภายในประเทศกัมพูชา ได้

เขาบอกว่า เบื้องต้นเราต้องสันนิษฐานไว้ว่านายศิวรักษ์เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่หากมีการพิสูจน์ว่ามีการกระทำความผิดตามกฎหมายของประเทศกัมพูชาจริง ก็หวังว่าจะได้รับเมตตาธรรมจากทางการกัมพูชา ส่วนจะได้รับความเมตตาอย่างไร คงไม่สามารถพูดได้ในขณะนี้ เพราะเรื่องยังไม่เกิด แต่คาดว่าภายในไม่กี่วันนี้ทางการกัมพูชาคงจะนำตัวนายศิวรักษ์ขึ้นศาล และจะมีผลการวินิจฉัยออกมา ทั้งนี้ตนได้แจ้งขั้นตอนการช่วยเหลือให้มารดาของนายศิวรักษ์เรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมจะช่วยเหลือคนไทยในยามที่รัฐบาลไทยไร้ประสิทธิภาพในการ ช่วยเหลือคนไทย


นายนพดลกล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โยนความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนอย่างที่เคยกล่าวหาว่าเอ็มโอยูไทย-กัมพูชาเจรจาในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ตนจึงขอเรียกร้องวุฒิภาวะความเป็นนายกรัฐมนตรีจากนายอภิสิทธิ์

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง แถลงว่า มีหลักฐานด้วยกัน 3 ชิ้น 1.ตารางการบินที่ถูกอ้างว่าเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนชิ้นที่ 2-3 อยากถามนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คือเทปบันทึกเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างนายกษิตและเลขานุการเอกประจำ ประเทศกัมพูชา เพื่อสั่งการขอตารางการบินที่ทางกัมพูชาบันทึกไว้ และเทปการสนทนาระหว่างเลขานุการทูตกับนายศิวรักษ์ ซึ่งเรื่องเหล่านี้สอดคล้องกับการนำเครื่องบิน F-16 มาประจำการที่อู่ตะเภา ที่สามารถบินไปยังจังหวัดเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ภายใน 20 นาที

"พวกนี้ประมาท เพราะกัมพูชาผ่านสงครามมาตลอดชีวิต เลยทราบข้อมูลนี้ เมื่อทราบแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณต้องเปลี่ยนโรงแรมที่พักและปรับตารางการเดินทางใหม่ทั้งหมด เรื่องนี้ความจริงเป็นขบวนการฆาตกรรมกันชัดเจน ทั้งนี้เมื่อเรื่องดังกล่าวเปิดเผยออกมาและเป็นความจริงทั้งหมด จะทำให้ประเทศไทยหมดความน่าเชื่อถือทันที นายอภิสิทธิ์ยังจะให้นายกษิตเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศต่อไปอีกหรือไม่"

โยงรถเมล์เอ็นจีวี

แกนนำกลุ่มเสื้อแดงบอกว่า การที่บริษัท สามารถฯ ให้ความร่วมมือรัฐบาลไทย ก็เพราะห่วงผลประโยชน์ตัวเองมากกว่าลูกน้องของตัวเอง อาทิ บริษัท สามารถฯ ได้ประโยชน์มากมายจากโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน และทีวีผ่านดาวเทียมบางระบบที่จะก่อตั้งในเร็วๆ นี้ เพราะฉะนั้นการที่รัฐบาลไทยร้องขอตารางเที่ยวบินจึงไม่เป็นปัญหาอะไร

นายจตุพรกล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ประสานเรื่องช่วยเหลือไปอย่างเร็วที่สุดแล้ว เพราะมองว่าความผิดของวิศวกรเป็นเพียงปลายเหตุ ทาง พ.ต.ท.ทักษิณและ พล.อ.ชวลิตจะขอให้มีการลดโทษหรืออภัยโทษ และคงจะมีการประสานให้ พล.อ.ชวลิตไปรับตัวในอีกไม่กี่วันนี้ แต่ในเบื้องต้นทางกัมพูชาก็ได้ปฏิบัติต่อนายศิวรักษ์เป็นอย่างดี ในส่วนของความผิดถูกก็ต้องว่ากันไป แต่ในเรื่องมนุษยธรรมก็ต้องให้ความช่วยเหลือ

ซักว่าได้ข้อมูลนี้มาจากไหน นายจตุพรตอบว่า พวกเรามีหลายส่วนที่มีข้อมูลประสานงานกันอยู่ในการไปช่วยเหลือวิศวกรคนไทย เราก็ไม่ได้มีความสุขที่เขาถูกจับขังคุก แต่เมื่อไปทราบข้อเท็จจริงเลยรู้ว่าทางกัมพูชามีหลักฐานดังกล่าว ผมก็อยู่ในจุดพอรับรู้เรื่องพอสมควร แต่ไม่อยากมากล่าวอ้างแหล่งข้อมูลที่ได้มา แต่ก็ได้ตรวจสอบไปซึ่งค่อนข้างตรง ก่อนหน้านี้เคยบอกเหตุผลในการที่กัมพูชาให้ทูตไทยกลับภายใน 48 ชั่วโมง ว่าเหตุผลคืออะไร ซึ่งข้อมูลก็ตรงเหมือนกัน

เมื่อถามว่ามีเทปเสียงดังกล่าวหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า เชื่อว่ากัมพูชาจะเปิดหลักฐานการบันทึกเสียงในอีกไม่กี่วัน เป็นไปตามขั้นตอนของเขา ทันทีที่มีการเปิดเทปชิ้นนี้ นายกษิตจะหมดความไว้เนื้อเชื่อใจทันที

ส่วนท่าทีของรัฐบาลไทยนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการมีอยู่ 2 เรื่อง คือกำลังประสานเตรียมการเพื่อให้แม่ของนายศิวรักษ์ และจัดทนายต่อสู้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนเรื่องของวันเดินทางกำลังรอการประสานงานอยู่ ซึ่งน่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะได้เข้าพบ เพราะระยะหลังกัมพูชาจะเปิดให้สามารถทำอะไรได้มากพอสมควร

ถามว่า ขณะนี้มีการให้ข่าวจาก พ.ต.ท.ทักษิณว่าจะมีความคืบหน้า โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนประสาน นายกฯ ตอบว่า จริงๆ แล้วตนไม่ทราบ รัฐบาลก็ทำงานอยู่ แต่คนอื่นตนไม่ทราบ และคิดว่าน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีได้

"จริงๆ มันเป็นตามกระบวนการ เหตุที่เกิดขึ้นอาจจะมีความเข้าใจในตอนแรกที่ดูจะรุนแรง แต่คิดว่าในที่สุดจะเริ่มเห็นชัดเจน หลายเรื่องที่เคยมีคนพูดในทำนองว่ามันมีปัญหากันมันไม่ได้มีปัญหา"

ซักว่าเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้ามาขโมยซีนรัฐบาล นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวปฏิเสธว่า ไม่ทราบจริงๆ ทางรัฐบาลก็ดำเนินการอยู่ มีการประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องตลอดเวลา

ถามว่า ได้มีการตรวจสอบข่าวที่ออกมาหรือไม่เรื่องที่ว่าจะมีการอภัยโทษกรณีในส่วน ของกัมพูชา และให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยไปรับตัว นายอภิสิทธิ์ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งหมดต้องเป็นไปตามกระบวนการทางศาลและกระบวนการภายในกัมพูชา ส่วนเรื่อง พล.อ.ชวลิตตนไม่ทราบ มันมีความเป็นไปได้อยู่แล้วที่จะเป็นลักษณะนั้น แต่ตอนนี้ต้องว่ากันตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีการบันทึกเทปลับการสั่งการให้ขโมยแผนการบิน โดยมีเสียงของนายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาแจ้งข้อหาอย่างนั้นหรือไม่

"เทือก"ต่อสายไม่ถึง"ฮุน เซน"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลไม่ไปแย่งชิงเอาหน้าเอาตากับใคร สิ่งที่รัฐบาลพยายามดำเนินการ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และตนพยายามประสานขอความเป็นธรรมให้กับคนไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมตัวไป ไม่มีเรื่องเสียหน้าเสียตาอะไร เพราะคนไทยปลอดภัยเราก็ดีใจแล้ว

"ทุกสิ่งที่เราดำเนินการเป็นไปด้วยความเคารพในอธิปไตยและกระบวนการยุติธรรม ของประเทศเพื่อนบ้าน แต่พยายามยืนยันว่าข้อที่กล่าวหากับคนไทยนั้นน่าจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง"

ถามว่า รัฐบาลประสานโดยตรงกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาหรือไม่ รองนายกฯ ตอบว่า บางเรื่องก็เรียนได้หมด แต่บางเรื่องก็เรียนไม่ได้หมด แต่ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เป็นเรื่องของการทำงาน

"ถ้าต่อสายหมายถึงยกหูโทรศัพท์พูดคุยกันคงไม่ได้ทำอย่างนั้น แต่มีเส้นทางที่จะสื่อสารว่าความจริงเป็นอย่างไร ผมจะต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาผลประโยชน์ของคนไทย"

ซักว่า พ.ต.ท.ทักษิณพยายามใช้คนไทยเล่นเกมการเมือง นายสุเทพตอบว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณถือว่าเรื่องนี้เป็นเกม อยากจะส่งข่าวไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณว่า จะทำเกมอะไรก็ได้ แต่อย่าให้ประชาชนเขาเดือดร้อน พ.ต.ท.ทักษิณมีวิธีการที่จะต่อสู้ทางการเมืองได้หลายวิธีการอยู่แล้ว

"ความจริงผมไม่เห็นด้วย และผมเชื่อว่าคนไทยไม่เห็นด้วยกับวิธีการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่อสู้นอกรูปแบบ เช่น เอากลุ่มคนเสื้อแดงมาก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง เผาบ้านเผาเมืองอย่างที่เราเห็น อย่างนั้นเขาเรียกว่าไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง แต่ถ้ายิ่งเอาชีวิตของประชาชน เอาอิสรภาพของประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรอง พ.ต.ท.ทักษิณจะเสื่อมไปเอง คิดว่าไม่ควรจะทำเรื่องนี้"

เมื่อถามถึงกรณีนายจตุพรประกาศล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 4 ธันวาคมนี้ นายสุเทพกล่าวว่า การประกาศของนายจตุพรผิดกฎหมาย เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมาย มาด้วยวิถีทางรัฐธรรมนูญ การประกาศล้มล้างรัฐบาลเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามตนทำตามกฎหมาย รัฐบาลยึดหลักกฎหมาย ไม่ใช่วิธีอันธพาลในการแก้ไขปัญหา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เผยว่า ได้ประสานงานกับทางฝ่ายทหารให้ช่วยดูแล โดยเฉพาะตามแนวชายแดน เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความกระทบกระทั่งกัน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงการต่างประเทศที่ต้องดำเนินการ ติดต่อประสานงาน เพราะรายละเอียดในเรื่องข้อหา การดำเนินการต่างๆ ตนไม่ทราบรายละเอียดมากนัก

เมื่อถามว่า ติดต่อกับ พล.อ.เตีย บัณห์ รมว.กลาโหมกัมพูชาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ติดต่อทางด้านการทหารเพื่อให้สองประเทศเกิดความเข้าใจกัน ซึ่งด้านการทหารก็ต้องว่ากันไป แต่เรื่องวิศกรเป็นเรื่องกระทรวงการต่างประเทศ ต้องแยกแยะกัน แต่ขณะนี้ได้ติดต่อประสานงานกันทางทหารเรียบร้อยแล้ว คิดว่าสถานการณ์ไม่ยืดเยื้ออะไร คงต้องมีการดำเนินการไปเรื่อยๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีท่านชี้แจงแล้วว่าท่านพอใจในด้านความสัมพันธ์ที่มีการพัฒนา ไป

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในเรื่องของกฎหมาย ข้อกล่าวหาพยานหลักฐาน และแนวทางการรวบรวมข้อมูล รวมถึงคำให้การของนายศิวรักษ์ ซึ่งล่าสุดในเบื้องต้นทางการกัมพูชาได้ตั้งข้อกล่าวหาในการจับกุมว่าเป็น ความผิดเกี่ยวกับการได้มาซึ่งข้อมูลลับอันมีผลต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้จัดหาทนายความเข้าไปดูแล แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายศิวรักษ์ ว่าจะใช้ทนายความจากกระทรวงการต่างประเทศ หรือจะใช้ทนายความส่วนตัวเข้ามาดูแลในเรื่องของการต่อสู้คดี ทั้งนี้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา

นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวถึงเรื่องเทปลับว่า ถ้ามีจริงคงแปลกใจ แต่เท่าที่ทราบทุกฝ่ายของกระทรวงการต่างประเทศ และนายศิวรักษ์ ได้ออกมายืนยันมาตลอดว่าไม่ได้ดำเนินการใดขัดต่อกฎหมาย ส่วนที่มีการระบุว่ามีเทปนั้น ก็คงต้องรับฟังและดูข้อมูลว่าอยู่ในบริบทไหน ทั้งนี้ ทุกฝ่ายยืนยันไม่มีการกระทำการใดๆ ที่ขัดต่อสถานภาพการดำรงตำแหน่งทางการทูต และไม่มีการกระทำใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย

บัดซบ!แฉ"ทักษิณ"จัดฉาก

ขณะที่ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) กล่าวว่า เป็นเกมการเมืองอย่างแท้จริงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยระบุในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาปาฐกถาเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ประเทศกัมพูชาที่ผ่านมาแล้วว่า เกมต่อไปกัมพูชาจะต้องสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอะไรบางอย่างขึ้นมาเพื่อพลิก เกมกลับมาคืนดีกับไทย ซึ่งการที่กัมพูชาจับกุมนายศิวรักษ์ได้ แสดงให้เห็นว่าเป็นการเดินเกมทางการเมือง ตนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นการเมือง 3 ประเด็น คือ

1.ฮุน เซน ต้องการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนของเขาทราบว่ารัฐบาลไทยได้เข้าไปแทรกแซง รุกรานกิจการภายในประเทศกัมพูชาเช่นกัน ด้วยการกล่าวหาจับกุมคนไทยข้อหาจารกรรมข้อมูลภายในประเทศกัมพูชา

2.ฮุน เซน ต้องการใช้นายศิวรักษ์ต่อรองทางการเมืองเพื่อสร้างบทบาทให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ด้วยการเข้าเจรจากับกัมพูชาเพื่อช่วยเหลือนายศิว รักษ์ ซึ่งยอมรับว่าเป็นเกมที่อ่านได้ง่ายมาก แต่มันจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ต่อตัว พ.ต.ท.ทักษิณทางบวกว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษาให้กัมพูชาจะเกิดประโยชน์ต่อไทย อีกทั้งยังเป็นคนช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่ามีความชอบในการเป็นที่ปรึกษาให้กัมพูชา

และ 3.ฮุน เซน อาจต้องการจุดชนวนให้ไทยคืนดีกับกัมพูชา ดังนั้นตนจึงขอให้รัฐบาลไทยตั้งสติว่า เรื่องการจับกุมนายศิวรักษ์กับการเจรจาคืนดีกับกัมพูชาเป็นคนละเรื่องกัน อย่าหลงเข้าวังวนเกมที่พวกเขาวางเอาไว้ ซึ่งตนกังวลว่านายอภิสิทธิ์จะหลงเดินเข้าเกมพวกเขา เพราะจากการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนมีการพูดถึงเรื่องนี้มากเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาลได้ เพราะเห็นได้ชัดว่าพวกเขาวางหมากเอาไว้เพื่อดึงนายอภิสิทธิ์โยงเรื่องสอง เรื่องเป็นเรื่องเดียวกัน

"จุดจบเรื่องความขัดแย้งไทยกัมพูชามีสองทาง ขึ้นกับรัฐบาลจะเลือกจบทางไหน หากเลือกทางจุดแข็งด้วยการประกาศให้ฮุน เซน ยุติการดึง พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาร่วมทางการเมืองในกัมพูชาเหมือนที่ผ่านมาอีกก็พร้อมจะ เจรจาด้วย และจุดอ่อนคือการเจรจาแบบภายในกับกัมพูชาเพื่อยุติความขัดแย้ง ซึ่งผมเชื่อว่ารัฐบาลไทยจะเลือกทางนี้มากกว่า เพราะเชื่อว่ากัมพูชาพร้อมเจรจาเป็นการภายในอยู่แล้ว แต่จะประกาศต่อสังคมโลกกัมพูชาไม่ทำอย่างแน่นอน"

เขาบอกว่า กรณีที่รัฐบาลไทยเตรียมพร้อมวางแผนพร้อมรบทุกทิศทางว่าตนเห็นด้วยที่มีการ เตรียมพร้อมรบ และประชาชนควรรู้สึกภูมิใจและดีใจที่รัฐบาลไทยแสดงความเข้มแข็งให้เห็น เพราะความพร้อมทางทหารจะเป็นปัจจัยชี้ขาดของปัญหา เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ทหารเรามีความเข้มแข็ง จะเห็นว่ากัมพูชาจะเฉยๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะต้องแสดงความเข้มแข็งเด็ดขาดให้เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม ตนหวั่นจะเกิดเรื่องความรุนแรงในช่วงม็อบเสื้อแดงชุมนุมในสิ้นเดือน พฤศจิกายนนี้ด้วยการนัดรวมพลขับไล่รัฐบาล ขณะเดียวกันก็เกิดสงครามชายแดนกับกัมพูชา ซึ่งรัฐบาลจะยากในการควบคุมเหตุร้ายได้

ส.ว.ลากไส้"แม้ว"

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า การจับกุมวิศวกรชาวไทยเป็นโมเดลเดียวกับที่เกาหลีเหนือจับนักข่าวสหรัฐ 2 คนที่ล้ำเขตแดนเข้าไป และสุดท้ายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ไปเจรจาขอตัวคืนกลับมา แต่ที่ต่างกันคือกรณีที่กัมพูชานั้นเป็นการจัดฉากสร้างภาพให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และฮุน เซน เป็นฮีโร่ และสร้างอำนาจต่อรองกรณีพิพาทพื้นที่ทับซ้อนปราสาทพระวิหาร

"ผมขอเรียกร้องให้วิศวกรไทยที่ทำงานในกัมพูชาให้กลับประเทศมาให้หมด เมื่อไม่มีวิศวกรควบคุม เครื่องบินก็บินไม่ได้ รวมทั้งเรียกร้องให้นักลงทุน นักท่องเที่ยว นักพนัน งดเว้นเดินทางไปกัมพูชา ตราบใดที่มีผู้นำอย่างฮุน เซน" นายไพบูลย์กล่าว และว่า ในฐานะ ส.ว. จะประสานงานไปยังองค์กรเอกชน สภาทนายความ ดูแลนายศิวรักษ์ให้ได้รับความเป็นธรรม" นายไพบูลย์กล่าว

ด้านนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า ในวันที่ 19 พ.ย. จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมโดยจะมีการเรียกร้องให้องค์กรสิทธิมนุษยชนของ องค์การสหประชาชาติเข้ามาติดตามเรื่องการจับกุมวิศวกรชาวไทย เพราะว่ากัมพูชาอาจจะไม่ได้ดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล

นายไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มองว่า มีหลายเรื่องน่าตั้งข้อสังเกต ซึ่งตัวละครที่เกี่ยวข้องขณะนี้อาจถูกใช้เป็นหมากโดยไม่ทราบเรื่อง ไม่ว่านางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกจับ อีกทั้งท่าทีของคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น นายนพดล ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณทราบเรื่องแล้วและพร้อมให้การช่วยเหลือ ตลอดจนท่าทีของทางการกัมพูชาที่ดูเหมือนว่าจะผ่อนปรนและยอมให้คนของฝ่าย ทักษิณเข้าพบนายศิวรักษ์ น่าสงสัยว่าเหตุใดกัมพูชาปฏิเสธที่จะให้ตัวแทนทางการไทยได้พบ แต่กลับจะให้ตัวแทนฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณได้พบ และข้อหาจารกรรมที่กัมพูชาตั้งขึ้นมานี้ เป็นข้อหาร้ายแรงสำหรับกัมพูชา ซึ่งดูแล้วยากที่จะยอมลดโทษกันง่ายๆ แต่การที่ พ.ต.ท.ทักษิณพยายามช่วยเหลืออาจมีแนวโน้มที่กัมพูชาจะลดโทษให้

"หากเป็นการสร้างเรื่องจริง ก็สอนให้สังคมไทยเห็นว่า เรามีผู้นำที่ชั่วเกินจินตนาการ หลอกไม่เฉพาะประเทศเรา แต่เอาปัญหาระหว่างประเทศมาหลอก เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวจริงๆ และเพื่อบรรลุเป้าหมายตัวเอง โดยไม่สนใจวิธีการอะไรแล้ว แต่ก่อนที่แรงสุดก็คือเอาประเทศชาติเป็นเดิมพัน แต่ครั้งนี้เอาความสัมพันธ์ของสองประเทศไทยมาใช้เพื่อประโยชน์ตัวเอง" นายไชยันต์กล่าว

ที่นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ห้องพักอาจารย์ บนชั้น 3 แผนกพณิชยการ วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา อ.เมืองฯ พบเพียงโต๊ะทำงานของนางสิมารักษ์ ณ นครพนม หรืออาจารย์ตุ๊ อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ หรือ "เต๋า" จึงเดินทางไปยังบ้านพักอาจารย์ภายในวิทยาลัย พบเพียงบุตรชายคนเล็กอยู่เพียงลำพังภายในบ้านโดยไม่ยอมเปิดประตูให้ผู้สื่อ ข่าวพบ

จากการสอบถามอาจารย์ที่สนิทกับนางสิมารักษ์แจ้งว่า นางสิมารักษ์ไม่ได้มาทำงานและไม่ได้สอนมาแล้ว 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. และเดินทางขึ้นรถตู้กระทรวงการต่างประเทศไปทำหนังสือเดินทาง

ต่อมาช่วงเวลา 10.30 น. วันเดียวกับ ผู้สื่อข่าวที่เฝ้ารออยู่ที่วิทยาลัย ก็พยายามติดต่อนางสิมารักษ์ จนกระทั่งทราบว่านางสิมารักษ์ได้เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ทางเจ้าหน้าที่ กรมการกงสุลจัดหามาให้แทน และมีการปิดโทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่ประจำตลอด จนในที่สุดได้ทราบจากอาจารย์ที่สนิทกับนางสิมารักษ์ติดต่อให้พูดคุยกับนางสิ มารักษ์เพียง 5 นาที

นางสิมารักษ์ หรืออาจารย์ตุ๊ กล่าวว่า ตอนนี้หลังทราบว่าเต๋าไม่เป็นไร ทางกัมพูชาดูแลอย่างดี ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ที่สำคัญได้พูดคุยทราบว่าเขายังมีชีวิตอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีข่าวดีเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณออกมารับปากแล้ว และยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือให้ปลอดภัย นางสิมารักษ์ตอบว่า ตนและครอบครัวต้องกราบขอขอบพระคุณ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอย่างมาก และจะไม่ลืมพระคุณอันยิ่งใหญ่ของท่าน

"ฝากกราบขอบพระคุณท่านด้วย และหลังจากลูกปลอดภัยกลับมาบ้านแล้ว ถ้ามีโอกาสได้พบท่านทักษิณ เราจะไปกราบขอบคุณท่านพร้อมครอบครัวทุกคน"

ผู้สื่อข่าวบอกต่อว่า อดีตนายกฯ ทักษิณพยายามช่วยเหลือ "เต๋า" โดยได้โทรศัพท์จากประเทศดูไบไปพูดคุยโดยตรงกับสมเด็จฮุน เซน ขอร้องให้ปล่อยตัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ รู้สึกอย่างไร นางสิมารักษ์ตอบว่า ตนขอยกมือพนมท่วมหัวกราบขอขอบพระคุณท่านทักษิณ ชินวัตร เป็นอย่างมาก ขอบคุณท่านจริงๆ ขอบคุณมากที่สุดที่ท่านมีความกรุณา มีความเมตตาช่วยเหลือครอบครัวเราในครั้งนี้.

วันเดียวกันนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าตรวจร่างกายที่ รพ.พระมงกุฎฯ โดย พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นายทหารคนสนิท เปิดเผยว่า พล.อ.ชวลิตได้เดินทางมาตรวจเช็กร่างกายโดยไม่มีอาการป่วยใดๆ ก่อนหน้านี้ เมื่อแพทย์ตรวจแล้วขอให้อยู่ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด 1 คืน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการตรวจร่างกายก่อนเดินทางไปต่างประเทศใช่หรือไม่ พล.ท.พิรัชตอบว่า ไม่ถึงขนาดนั้น แต่กำหนดจะเดินทางไปต่างประเทศยังคงมีอยู่ โดยประเทศมาเลเซียและพม่ากำลังรอการตอบรับจากผู้นำของทั้งสองประเทศ

ถามว่า พล.อ.ชวลิตจะเดินทางไปรับนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ หรือไม่ พล.ท.พิรัชตอบว่า ไม่น่าจะไปแล้ว เนื่องจากนายกรัฐมนตรี รวมทั้งโฆษกรัฐบาล ออกมาพูดเชิงกระแนะกระแหนท่าน ก็เลยอยากให้ทางรัฐบาลทำหน้าที่เอง ท่านคงไม่ยุ่งเกี่ยว ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการจับกุมตัวนายศิวรักษ์ พล.อ.ชวลิตก็ได้ต่อสายประสานกับ พล.อ.เตีย บัณห์ ซึ่งก็ได้พูดนำร่องให้ก่อนที่ พล.อ.ชวลิตจะได้ต่อสายคุยกับสมเด็จฮุน เซน ซึ่ง พล.อ.ชวลิตก็ได้ฝากให้สมเด็จฮุน เซน ดูแลเป็นอย่างดีหน่อย.

http://www.thaipost.net/news/191109/13777
ความคิดเห็นที่ 31
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
http://www.oknation.net/blog/anakkumlangbai/2009/11/16/entry-3

ไปอ่านมาแล้ว
ผมงงคุณนะ มันเกี่ยวอะไรกันกับเอนทรี่ที่คุณด่าแม่เขาล่ะ

คุณรู้อย่างไร ว่าแม่เขาไม่ขอบคุณ รู้ได้ยังไง?
ผมกำลังหาคลิปที่แม่เขาให้สัมภาษณ์ ในวันที่อุปทูตได้เข้าเยี่ยม และได้โทรคุยกับลูกเป็นครั้งแรกอยู่
ผมว่าวันนั้นเขาขอบคุณนะ

กับความคิดรวบยอดของคุณ ตัดสินคนได้แล้วหรือว่า
"อกตัญญู" ผ่านสิ่งที่คุณเห็นในสื่อ

ไม่ต้องขอโทษผมหรอก ขอโทษเต๋าแล้วกัน
ที่ปากพล่อยไปด่าแม่เค้าให้

แล้วยังไม่ยอมรับตัวเองอีกนะเนี่ย
อย่างที่ผมบอก คุณน่ะ ไม่ต่างจากพวกสามเกลอหัวขวดหรอก
ความคิดเห็นที่ 30
ployja วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ployja

(0)
ขึ้นหน้าหนึ่งในส่วนของ "เรื่องที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด" กับ "เรื่องที่แสดงความคิดเห็นมากที่สุด" ค่ะ คุณkamolnum ไม่ได้เป็นเรื่องแนะนำหรอกค่ะ เราเองก็งงกับบางความเห็นที่ตามน้ำกันไปได้เหมือนคุณนั่นล่ะค่ะ แต่จนใจไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเป็นสิทธิของแต่ล่ะคนที่จะแสดงความเห็นออกมา (ซึ่งเท่ากับสะท้อนตัวตนของคนๆนั้นออกมาด้วย) ได้แต่เศร้าใจว่า การเมืองทำให้จิตใจคนเราเป็นไปได้อย่างนี้เชียวหรือ
ความคิดเห็นที่ 29
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อ้าว มาแล้วหรือกอบธรรม รอหน่อยครับ ให้ผมอ่านก่อน
ว่าแต่ว่า คำว่า อกตัญญู ถ้าใครโดนด่าแม่อย่างนี้ คงไม่ยอมครับ
ความคิดเห็นที่ 28
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณployja คห ที่22

เมื่อวานเรื่องนี้อยู่หน้าหนึ่งเลยหรือครับ เป็นเรื่องแนะนำด้วยหรือ
พอดีผมไม่ได้เข้ามาโอเคฯเลยเมื่อวาน
เพิ่งเห็นเมื่อเช้านี้เองครับ

ที่คุณคอมเมนท์มา โดนใจผมทุกตัวอักษรครับ
ผมอ่านแล้ว ตกใจกับคำว่า "อกตัญญู" มากๆ

จะด่าใครซักคนว่าอกตัญญู มันควรมีอะไรมากกว่านี้
ไม่ใช่แค่คำพูดเพียงคำเดียว ซึ่งตีเจตนาไม่ยากว่าเธอพูดทำไม

บล็อกเกอร์กอบธรรม ผมเพิ่งอ่านของเขาเอนทรี่แรกครับ
อ่านแล้ว ก็รู้ถึงสันดานของเขาได้ไม่ยาก คงไม่แวะเข้าไปอ่านอีก

กอบธรรมเอง ก็คงตะแบงออกไปเรื่อยๆ อย่างที่ทำกับคุณ
ภาษาเว็บบอร์ดเค้าเรียกว่า "เกรียน" น่ะครับ

ขอบคุณมากๆ ที่ช่วยเป็นคอมเมนท์ส่วนน้อยในเอนทรี่นั้น
แปลกใจจริงๆ ที่บางคอมเมนท์ตามน้ำไปซะงั้น

ฝากบอกกอบธรรมนะครับ ด่าแม่คนอื่น โดยไม่มีเหตุผล จะไม่แสดงตนหน่อยหรือ อย่าเก่งแต่หน้าคีย์บอร์ดล่ะ
ความคิดเห็นที่ 27
iheartia วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 16.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)
เอ่อ...

ความเห็นที่ 24 โดนใจคณะกรรมการสุดๆ เลยครับ

น้องเตี้ยขอยกให้เป็น "คอมเมนท์ประจำวัน" แล้วกันนะครับพี่หนุ่ม

อย่างนี้มันต้องฟ้อง อย่างนี้มันต้องฟ้อง (((ซะให้เข็ด)))

งึก งึก งัก งัก มันเป็น งึก งึก งัก งัก

ความคิดเห็นที่ 26
กอบธรรม วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

(0)
สวัสดีครับ

คุณพูดถูกทุกอย่างในกรณีความผูกพันของแม่กับลูก แต่ความคิดรวบยอดของผมมองว่า ถ้าจะเปลือกคำพูดขอบคุณรัฐบาลไทยและกระทรวงต่างประเทศ ของประเทศไทย คงไม่เสียหายอะไร สิ่งที่อยากจะพูดๆได้แค่นี้
แต่อยากให้คุณได้อ่านเรื่องนี้ของผมหน่อย


"^^...คนกลุ่มนี้ยังอยู่รับเงินเดือนกันหรือเปล่า ...คุณศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ...ถามหา ...^^ "

ขอโทษด้วยที่ทำให้อารมณ์คุณข่นมัว.
ความคิดเห็นที่ 25
Reds วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

(0)
รับทราบครับ คุณ kamolnum
ความคิดเห็นที่ 24
ployja วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ployja

(0)
โอ..คุณkamolnum บอกตามตรงว่าเรารอคุณมาตั้งแต่เมื่อวาน เพราะเข้าไปอ่านเอนทรี่ ที่คุณเขียนถึงเพื่อนคุณ (คุณเต๋า) ตั้งแต่ช่วงแรกที่โดนจับ เราก็คิดอยู่ว่าคุณหายไปไหนน่ะ ทำไมไม่มาอ่านเอนทรี่ของบล็อกเกอร์กอบธรรมสักที เรายังแอบคิดอยู่ว่า คุณอ่านแล้วทนได้อย่างไร เราเองอ่านแล้วยังทนไม่ได้ จนต้องออกความเห็นทักท้วงไปถึง 2 ครั้ง ในความเห็นที่ 25 และ 34 เพราะเราคิดว่าต่อให้บ้าการเมืองเข้าเส้นเลือดขนาดไหน ก็ไม่มีแม่คนใดในโลกนี้ยอมเอาอนาคต ชีวิต ฯลฯ ลูกไปเสี่ยงได้ขนาดนี้หรอก ไม่รู้บล็อกเกอร์คนนั้นใช้อะไรคิด น่ารังเกียจมากกับการใช้ความทุกข์ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมาสร้างกระแสให้ตัวเอง แค่อยากจะมีเอนทรี่ติดหน้าหนึ่งโอเค แค่อยากให้มียอดคนคลิกเข้ามาเยอะๆ แค่อยากโชว์พาว (แต่เราว่าโชว์ความไร้สำนึก กับจิตสำนึกต่ำๆออกมามากกว่า) ถึงกับทำได้ขนาดนี้แล้วมีหน้ามาอวดอ้างว่า พ่อแม่สั่งสอนมาเรื่องความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี (พอเราไปท้วงเข้าก็แถไปโน่นเลย) คุณแม่คุณเต๋าและตัวคุณเต๋าเอง ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ใช่บุคคลสาธารณะ ที่ใครจะมาวิพากษ์วิจารณ์ก็ได้ ถ้อยคำในเอนทรี่นั้นของบล็อกเกอร์กอบธรรมถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท แหม..เราไม่อยากจะยุให้ฟ้องร้องเลยน่ะคุณ แต่น่าเอาเป็นคดีตัวอย่างจริงๆ ค่ะ จะได้สำนึกเสียบ้าง เฮ้อ..ขอโทษทีน่ะคุณ เราก็เลยมาบ่นที่นี่เสียยืดยาว แต่เมื่อวานเราอึดอัดใจมากเลยน่ะที่คนไทยด้วยกันแท้ๆต้องไปติดคุกอยู่ในประเทศที่ไม่ใช่บ้านเกิดแล้วยังมาโดนคนไทยด้วยกันเหยียบซ้ำเนี่ย บอกคุณอีกครั้งว่าดีใจจริงๆที่คุณมีเอนทรี่นี้ขึ้นมาปกป้องศักศรีดิ์ให้เพื่อนของคุณ และคุณแม่ของเขา........
ความคิดเห็นที่ 23
หมูสนาม วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/attawut08

(0)
เคยแสดงความเห็นไว้ในบล้อกคุณกอบธรรมเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 28
หมูสนาม วันที่ : 27/11/2009 เวลา : 15.42 น.
http://www.oknation.net/blog/attawut08

ผมคิดว่าแรงไปนะครับคุณพี่

เราน่าจะแยกระหว่างความผูกพันของแม่กับลูก
กับรสนิยมทางการเมืองออกจากกัน
ถ้าเอามาปนกันจะเละกันไปใหญ่นะครับ

สำหรับคุณ Kamolnum
ผมขอบคุณมากที่รายงานข่าวของคุณเต๋าให้ทราบ
อยู่เขมรเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาได้รสชาดดีนะครับ
ขอพระคุ้มครองคนไทยทุกคนให้ปลอดภัย มีความสบายตามอัตภาพครับ

ความคิดเห็นที่ 22
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณ Red คห 20
สถานการณ์ตอนนั้น ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่คุณแม่จะมาครับ
คนไทยที่นี่เอง ยังต้องเก็บตัวเงียบ ระวังตลอดเวลา
กลัวโดนยัดข้อหากันอีก

เราห้ามกันครับ ว่าอย่าเพิ่งมา ไม่ใช่เธอใจเย็นผิดปกติหรอก
ต้องเข้าใจสถานการณ์นะครับ
ความคิดเห็นที่ 21
ต้นฝ้าย วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
"เอาเป็นว่านิยายเรื่องนี้เขาเขียนบทให้ทักษิณเป็นพระเอก"

เอาเป็นว่าพระเอกชั่วคนนี้โดนแฉที่หลังว่าเป็นพวกขี้โกงปลิ้นปล้อน และในขณะที่รัฐเองก็โดนประณามว่าแย่ห่วย แล้วนิยายเรื่องนี้ใครเป็นคนเขียนครับ... แค่ลองตั้งข้อสังเกตุนะครับ การเมืองเป็นเรื่องผลประโยชน์ ย่อมมีหลายฝักหลายฝ่ายเข้าแย่งชิงมาซึ่งอำนาจ (ไม่ใช่แค่ขาวและดำแน่)

แต่สำหรับคนเป็นแม่คงมีประเด็นเดียวคือลูก...และแม่คนไหนที่หวังกอบโกยผลประโยชน์จากลูกบ้าง
ความคิดเห็นที่ 20
Reds วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

(0)
ก็ต้องขอบคุณ " คุณ kamolnum " ที่ออกมาให้ข้อมูล บางอย่างที่พวกเราๆ อาจจะไม่ได้รู้ สาเหตุที่แท้จริง ...

สำหรับผมแล้ว ให้คอมเม้นท์ไปแล้วใน เอ็นทรี่ นั้น ( ที่กล่าวอ้าง )

" ผมว่า ถ้าเป็นผม ผมคงไปกัมพูชา ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับรู้แล้วหล่ะครับ ...... บ้านก็พอมีฐานะ คงไม่ต้องรอเงินค่าเดินทางจาก รัฐบาลหรอกนะครับ ......

ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วไปจะช่วยอะไรไม่ได้เลย แต่อย่างน้อยขอให้ได้อยู่ใกล้ๆ ลูกชาย เห็นสถานที่กักขัง ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย หรือ รอเพียงรัฐเข้ามาช่วยเหลือ .... "

และผมยังคิดเห็นแบบนี้ จริงๆ ไม่ว่าจะก่อนที่คุณ kamolnum เขียนเอ็นทรี่นี้และหลังเอนทรี่นี้ ....

ผมว่าถ้าเป็นผม ผมอาจจะไปกัมพูชา ก่อนที่ จะมีเจ้าหน้าที่ไทยไปรับให้ไปพร้อมกันซะอีก ....

ผมมีลูกแล้ว ผมจึงเข้าใจความรู้สึกของผู้เป็น แม่ได้ดี ....

มันเหมือนกัน กรณ๊ แม่ของคุณ ลิเดีย ที่ไปโวยวายใส่หมอกฤษ และ ให้หมอกฤษ กราบเท้า แล้วจะเอาเรื่องจะเป็นจะตาย ถ้าถามผมว่าเห็นใจ คุณแม่ลิเดีย หรือไม่ ...ผมก็บอกได้ว่าเห็นใจ แต่ดูเหมือนว่าความรู้สึกของแม่ลิเดียจะช้าไปนิด ....

กลับกรณี ผมก็คิดว่า คุณแม่ของคุณ ศิวรักษ์ ไปกัมพูชา ช้าไปครับ .....

แต่อาจจะเป็นไปได้ที่คุณ เขา มีความใจเย็นมาก ....
ความคิดเห็นที่ 19
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 16 คุณปุณณดา
เห็นด้วยอย่างยิ่งจ้ะ เรื่องสี ทำให้คนหูหนวกตาบอดจริงๆ
ทำให้ด่าคนโดยไม่รู้จักได้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว
ความคิดเห็นที่ 18
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 15 คุณหน่อผุด
คงไม่มีเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลหรอกครับ
น่าเป็นเรื่องของคนที่เสพสื่อแล้วฟุ้งซ่านมากกว่า
ถ้าฟุ้งซ่านอยู่ในหัวตัวเองมันก็เป็นเรื่องปกติ
แต่ถ้าฟุ้งซ่านมากๆ แล้วออกมากล่าวหาใครว่า "อกตัญญู"
ซึ่งเป็นคำที่แรงมาก
เพียงเพราะคำพูดขอบคุณของเขานั้น

ผมว่ามันเป็นเรื่องคนเสียสติครับ
ความคิดเห็นที่ 17
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 7 ชาลี
ชอบประโยคที่เธอว่า

"ถามว่าเป็นการกล่าวหาคุณแม่ของคุณเต๋าหรือไม่...?
...ผู้เขียนเรื่องดังกล่าว ต้องถามตัวเองค่ะ ว่ามีใจอคติกับข่าวมากน้อยแค่ไหน...?

แยกเรื่อง แยกประเด็น ออกจากกันได้หรือไม่..."



โดนใจจ้ะ


คห8 หมี
ขอบคุณจ้ะ พี่ก็ภาวนาให้ปลอดภัย
ความคิดเห็นที่ 16
ปุณณดา วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poonnada

(0)
ถ้าหากคุณเต๋าเป็นลูกเรา แล้วทักษิณช่วยลูกเราออกมาได้
อย่างน้อย เราก็คงต้องมองเขาใหม่อย่างซาบซึ้งใจ ถ้าเราไม่่ขอบคุณเขาสิ ถึงจะเรียกว่าอกตัญญู

มันคนละเรื่องกับสีเหลืองสีแดงที่ถือๆ กันอยู่ มีสติกันหน่อยนะค่ะ
ความเป็นความตาย ชีวิตที่สำคัญมากๆ สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่เธอเป็นแม่ไปถามแม่คุณดู ถ้าคุณเป็นคนที่ติดคุกนั่น แม่คุณใจจะขาดแค่ไหน ไร้สาระโลกไม่ได้มีแค่สองสีเหลืองกับแดง หรือดำกับขาว เปิดใจกันหน่อยก่อนจะไปกล่าวหา ว่าร้ายคนอื่น

อ่านแล้วโมโห เรื่องสีนี่มันจะทำให้ผู้คนหูหนวกตาบอด หัวใจคับแคบไปอีกนานมั้ยนะ สงสารบ้านเมือง เราเองไม่ได้อยากเลือกข้าง แล้วก็ไม่ได้ว่ากล่าวใคร ทุกคนมีเหตุผลส่วนตัวที่เลือกเชืื่อ เลือกข้างก็ทำกันไป ประเทศนี้มีเสรี ใช้สติกันมากๆ หน่อยก็แล้วกันนะค่ะ

เวร อนาถใจจัง
ความคิดเห็นที่ 15
หน่อผุด วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

(0)
ได้เข้าไปอ่านเอนทรีของคุณกอบธรรมเหมือนกัน
ไม่ได้ฝากคอมเม้นท์ไว้ ไม่มีข้อมูลมากพอสำหรับการตัดสิน

แต่ว่า ทั้งคนมองมุมคนใกล้ชิด และมองจากมุมการเมือง
หากมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ชี้แจงสิ่งที่เห็นจากมุมตนเอง ให้คนอ่านตัดสิน
น่าจะเป็นบรรยากาศการทำความเข้าใจในเรื่องราวได้ดีทีเดียวค่ะ
ความคิดเห็นที่ 14
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 12

คุณกับผม มองคนละมุมแล้วครับ
ผมมองในมุมคนใกล้ชิด คุณมองในมุมการเมือง

อย่างที่ผมบอกไป ถ้าลูกผมโดนจับ ให้ผมกราบเท้าใครเพื่อช่วยออกมา
ผมก็ต้องทำ

ไปหาบิ๊กจิ๋ว ก็เป็นทางหนึึ่งที่จะช่วยออกมา

เข้าใจความรู้สึกของแม่หน่อยเถอะครับ
แดงจัด จนให้ลูกอยู่ในคุกหรือ


ถ้าคุณมองเป็นนิยาย และเชื่ออย่างนั้น มันก็สุดแท้แต่ครับ
ตามสบาย เชิญอ่านเวบบอร์ด ฟอร์เวิร์ดเมล์ หนังสือพิมพ์
และเชื่อตามนั้นต่อไป
ความคิดเห็นที่ 13
KULWIT วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kulwit
กุลวิชญ์ สำแดงเดช

(0)
อืม ผมก้รู้สึกว่าบางที ถ้าข้อมูลยังไม่มี ยังไม่ชัด เราหรือใครก็ตามไม่ควรที่จะรีบตัดสินอีกฝ่ายนะครับ
ความคิดเห็นที่ 12
อธิฏฐาน วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
เอาเป็นว่านิยายเรื่องนี้เขาเขียนบทให้ทักษิณเป็นพระเอกค่ะ คงจะมีทักษิณคนเดียวที่จะสามารถจะช่วยคุณเต๋าได้
กต.เองก็ต้องแสดงบทไปตามหน้าที่ค่ะ

ทำไมต้องติดต่อบิ๊กจิ๋วให้ช่วยเหลือ บิ๊กจิ๋วมีตำแหน่งหน้าที่อะไรหรือคะ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20091121/87601/%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B9%8B%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD.html
ความคิดเห็นที่ 11
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 9 อีกที

ผมเอง สำหรับพวกเวบบอร์ด หรือฟอร์เวิร์ดเมล์
มันก็ต้องฟังหูไว้หูครับ
ความคิดเห็นที่ 10
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 9
ไปอ่านในลิ้งค์ที่คุณแปะมาแล้วครับ

มันเป็นไปได้ที่จะคิดกันนะ
และผมก็เขียน ในฐานะที่รู้จักเต๋ามานาน

มันเป็นไปไม่ได้ ที่มันจะ "แดง" ครับ
หัวเด็ดตีนขาด

และเรื่องที่โดนจับ มันก็มาจากความงี่เง่า ของใครบางคน
ในพื้นที่นี้แหล่ะ

พวกเรา ติดต่อกับแม่เต๋าทุกวัน เรารู้ดีครับ
ความคิดเห็นที่ 9
อธิฏฐาน วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
ไม่มีมูลหมาคงไม่ขี้หรอกค่ะ
http://teenoi.freeforums.org/topic-t772.html
ความคิดเห็นที่ 8
apooh วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
ไม่เคยมีลูกแต่คิดว่าพอจะเข้าใจในความห่วงใยที่แม่มีต่อลูก

จังหวะนี้ข้อมูล/อคติ/อีโก้มีมาก หลายต่อหลายคนพิจารณาข้อมูล กอดเอาอคติ และ เชื่อมั่นใจความคิดตัวเอง กันจนเบลอกันไปมากค่ะเฮีย

อาจมีหลายคนในนั้นที่เบลอจนติงต๊องไปเลย

เฮีย-เพื่อนๆ-คุณแม่-ญาติพี่น้องของ-คุณเต๋า เป็นคนที่รู้ดีที่สุดถึงความกังวลในสวัสดิภาพของคุณเต๋า รู้สึกกันแบบจับต้องได้เลยทีเดียวแหล่ะ สำหรับความเพี้ยนของคนต๊อง คนที่ำไม่ได้ตกอยู่ในตำแหน่งที่ต้องกังวลกับความปลอดภัยในผู้เป็นที่รัก อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลยค่ะ

สำคัญที่สุดตอนนี้คือ คุณแม่ได้เห็นแล้วว่าคุณเต๋าแกปลอดภัยดี ไม่ได้ถูกกระทำใดๆ ก็พอนะคะ

เอาใจช่วยให้คุณเต๋ากลับสู่"ครอบครัว"โดยเร็วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 7
chalee วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

(0)
ไม่ได้อ่านเอนทรี่ ที่พี่หนุ่มยกมาให้อ่าน
ไม่รู้จักคุณแม่คุณเต๋า ไม่รู้จักคุณเต๋า
และไม่เคยเป็นแม่...

แต่ก็ติดตามข่าวทุกช่องทาง...ทั้งแดง เหลือง และฟรีทีวี

ในฐานะลูก...เข้าใจความรู้สึกที่แม่ห่วงใยลูก
แม่จะปกป้องให้ลูกปลอดภัยเสมอ เท่าที่ความสามารถของแม่จะทำได้
และคำว่าเท่าที่แม่จะทำได้ มันคือทั้งชีวิตของคนเป็นแม่นั่นแหละ

ถามว่าเป็นการกล่าวหาคุณแม่ของคุณเต๋าหรือไม่...?
...ผู้เขียนเรื่องดังกล่าว ต้องถามตัวเองค่ะ ว่ามีใจอคติกับข่าวมากน้อยแค่ไหน...?

แยกเรื่อง แยกประเด็น ออกจากกันได้หรือไม่...

ที่จริงพออ่านเอนทรี ที่กล่าวหานี้ยังไม่ทันจบ
ตัวเองก็ตะโกนออกมา...

"เฮ้ย นั่นมันคุกเขมรนะโว๊ย ลูกเค้าติดคุกเขมรนะโว๊ย"
..จนแม่ของชาลีก็ตกใจเสียงของลูกสาว

แต่พออ่านมาเรื่อย ๆ จนจบ ก็เจอประโยคคล้ายกับความคิดดังๆ ของชาลีจากพี่หนุ่มเอง

เอาใจช่วยคุณแม่ของคุณเต๋า...และคุณเต๋าค่ะ
ในภาวะเช่นนี้ หวังว่าคุณแม่จะผ่านมันไปได้
ขอให้คุณเต๋าปลอดภัยค่ะ
...
ความคิดเห็นที่ 6
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ใช่ครับทิน น่าเห็นใจมาก
ยิ่งอ่านคอมเมนท์ในเอนทรี่นั้นแล้วล่ะก็

คนเรามันติดละครกันจริงๆ
ต้่องเห็นความรู้สึกรุนแรง แบบร้องไห้ปิ้มว่าจะเป็นสายเลือด
ถึงจะเชื่อว่าเค้ามีความรู้สึกเสียใจ เศร้าใจ
ความคิดเห็นที่ 5
พี่ชายกุ้ง วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nipat084
อย่าสูญสิ้นความเชื่อในบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้วันนี้คนไทยส่วนใหญ่จะละทิ้งความดี     กเป็นทาสอำนาจเงิน

(0)
ครับจะอย่างไรก็ยังห่วงใยน้องเต๋าอยู่ดีในฐานะคนไทยด้วยกัน เอาใจช่วยขอให้เขมรปล่อยตัวเร็วไว..ผมว่าหยุด
แบ่งสีเสียทีเถอะครับ..และเข้าใจหัวอกของผู้เป็นแม่ได้ดี
วันนี้อยากให้ทุกคนมีสติคิดให้ดีๆก่อนที่จะทำอะไรลงไป
เพราะท่านอาจจะเป็นผู้ทำลายโดยไม่รู้ตัว ถ้าเป็นลูกผมๆ
ก็ต้องทำทุกวิถีทางเหมือนกันเพื่อให้ลูกปลอดภัย
ความคิดเห็นที่ 4
ณภาสุ วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/napasut
ศิษย์ผู้ใดที่ทำลายชื่อเสียงสถาบัน ผู้นั้นทรยศต่อองค์สมเด็จพ่อฯ ลูกมหาวชิราวุธ ต้องยึดมั่นในความดี เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

(0)
.
ความคิดเห็นที่ 3
ต้นฝ้าย วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
ชัดเจนครับพี่หนุ่ม และเห็นใจคนเป็นแม่ครับ ...

ผลของการรับสื่อโดยไม่มองความจริงที่เกิดขึ้น ผลก็คงเป็นอย่างที่เห็นครับ

ผมคิดเอาเองว่าถ้าลูกผมโดนคนติดยาบ้า จับตัวไว้แล้วเอามีดจ่อคอ แล้วไอ้คนนั้นมันบอกให้ไหว้มันหรือไหว้หมา ผมก็ไหว้ (ผมคงดูไร้ศักดิ์ศรีไปโดยพลัน..) แต่ใครจะสนครับ แดงหรือเหลือง หรือความเป็นคนไทยด้วยกันมันไม่สำคัญ

มีคำถามว่าการที่คุณเต๋าโดนจับจนแม่เค้าต้องกลายมาเป็นจำเลยสังคมของคนบางกลุ่ม (เอาไปปั่นหัวเล่นทางการเมือง) นั่นคือแดงหรือเหลืองที่ได้ประโยชน์ครับ..
ความคิดเห็นที่ 2
kamolnum วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
แม่เต๋าไม่ได้ขอบคุณอดีตนายกฯครับ เพียงว่า
ถ้าช่วยได้ ก็จะขอความกรุณาให้ช่วย
ความคิดเห็นที่ 1
redribbons07 วันที่ : 28/11/2009 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

(0)
ขอร่วมแสดงความคิดเห็นหน่อยค่ะ

คือเอนทรี่แดงตัวแม่ห็นแบบผ่านๆ แต่ดันเข้าใจไปว่าแดง

ตัวแม่ หมายถึงคนที่อยู่บ้านทรายทอง เลยไม่ได้กดเข้าไป

อ่าน...

ถ้าหมายถึงคุณแม่คุณเต๋าก็นับว่าแรงค่ะ

ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการที่คุณแม่คุณเต๋าขอบคุณ

ท่านอดีตนายก...ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นค่ะ เพราะการที่คุณ

เต๋าถูกจับมีสาเหตุจากอะไรก็รู้ๆ กันอยู่


อย่างไรก็ตามมองว่าคุณแม่คุณเต๋าเป็นคนไทยที่มีมารยาท

ดีและรักลูกมากๆ ค่ะ



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน