• kamolnum
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kamolnum_p@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-23
  • จำนวนเรื่อง : 98
  • จำนวนผู้ชม : 302739
  • จำนวนผู้โหวต : 324
  • ส่ง msg :
  • โหวต 324 คน
[ซับนรก]ฮิตเลอร์เตรียมสอบ

เครดิตคุณiBeachz เอามาจาก YouTube ครับ ฮามากๆเลย ถ้าดูไม่ได้ไปที่นี่เลย http://www.youtube.com/watch?v=7gK2k2YNhgo&e

View All
<< พฤศจิกายน 2009 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2552
Posted by kamolnum , ผู้อ่าน : 4960 , 14:56:53 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

เอนทรี่นี้เป็นภาคสอง เป็นตอนต่อเนื่องจากเอนทรี่ที่แล้ว

"เมื่อแม่ของเต๋า-ศิวรักษ์ โดนกล่าวหาว่าเป็น แดงตัวแม่ และ อกตัญญู"

ผมเขียนไปเมื่อวานครับ เพื่อร้องถามถึงบล็อกเกอร์กอบธรรม ที่ออกเอนทรี่

 ^^^...ข่าวว่า! วันนี้แดงตัวแม่ เดินทางไปเยี่ยมลูกชาย ที่คุกกัมพูชาแล้ว ...^^^

 

จุดประสงค์ของเอนทรี่เมื่อวาน เพื่อถามถึงเหตุผล ที่กอบธรรมได้กล่าวหาคุณสิมารักษ์ มารดาของคุณศิวรักษ์ ว่าเป็น "แดงตัวแม่" และ "อกตัญญู"

ผมติดใจที่สุดคือคำ "อกตัญญู" นี่แหล่ะ อ่านตามเอนทรี่ของกอบธรรม ก็ตีความได้ว่า คุณสิมารักษ์ อกตัญญูต่อแผ่นดินไทย

แรงไม๊ครับ แรงโคตรๆเลย ผมถือว่าคุณสิมารักษ์ เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ของผมคนหนึ่ง ใครมาด่าญาติผู้ใหญ่ของเราว่าอกตัญญุ เราก็ควรถามเขากลับ ว่ามีเหตุผลอะไร

กอบธรรมตอบกลับมาแล้วครับ เขาคอมเมนท์มาอันเดียวว่า

อ่านแล้วรู้สึกกันอย่างไรครับ?

กอบธรรมพยายามบอกว่า เพราะคุณสิมารักษ์ ไม่ขอบคุณรัฐบาลไทยที่ช่วยเหลือ เธอก็เลยเป็นคนอกตัญญู

ผมพยายามถามกอบธรรมว่า ตรงไหน เวลาไหน หรือเหตุการณ์อะไร ที่บ่งว่า คุณสิมารักษ์ ไม่ได้ขอบคุณรัฐบาลไทย

ไม่มีหลักฐานอะไรกลับมาจากกอบธรรมครับ

แต่ผมมีหลักฐานเป็นคลิป และข้อความในหนังสือพิมพ์ ที่ลงตรงกันหลายฉบับ ว่าเธอขอบคุณทุกครั้ง และหลายรอบด้วย

ไม่มีความรับผิดชอบอะไรกลับมาจากกอบธรรมอีกเช่นกัน

ไม่เข้าใจคุณเลยว่ะ ว่าเป็นลูกผู้ชายประสาอะไร
ด่าผู้หญิงวัยแม่ได้ว่าอกตัญญูอย่างสนุกปาก แต่ก็ไม่รับผิดชอบ

  

มี 3 ทางครับ ที่ผมนึกออกในตอนนี้

1. รับผิด และขอโทษ ออกเอนทรี่ในโอเคเนชั่น

2.ถ้ายังสงสัย ยืนยันความคิดเดิม ก็ไปเข้าพบคุณสิมารักษ์ด้วยกัน ต้นเดือนหน้า ผมจะกลับเมืองไทยช่วงนั้น และจะประสานให้ ไปถามกันซึ่งๆหน้า ไม่ต้องหลบหลังคีย์บอร์ด ว่าอะไรเป็นอะไร ต่อมาคุณจะคิดยังไง ผมเองถือว่าจบ

3.เงียบ เล่นสเตปเทพ อย่างที่คุณทำอยู่ตอนนี้ ผมก็จะกราบเรียนคุณสิมารักษ์ ว่าจะให้ทำอย่างไร ถ้าเธอจะฟ้องหมิ่นประมาท ผมก็จะเป็นตัวตั้งตัวตี ดำเนินการให้

 

ขอบอกให้ชัดๆนะ ว่าเอนทรี่นี้ ไม่ใช่การ "เล่นไม่เลิก" แต่เป็นการร้องหาความชอบธรรมให้กับสุภาพสตรีคนหนื่งที่ถูกกล่าวหาอย่างอุกฉกรรจ์

และเป็นอุทธาหรณ์ว่า บล็อกหรืออินเตอร์เนต ไม่ใช่โถส้วม ที่ใช้ถ่มถุย สำรากข้อความด่าใครได้อย่างสนุกปาก ก่อนจะเขียนอะไรเผยแพร่ ควรจะคิดก่อน และที่สำคัญ ควรรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเขียนด้วย

 

ผมรออยู่นะกอบธรรม งานนี้ไม่เลิกง่ายๆหรอก

 

 

 

 

 

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 103
กำหนัน วันที่ : 13/12/2009 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

(0)
สวัสดีครับ...อากาศเมืองไทยเริ่มหนาวแล้ว..ปี 2553 เมืองไทยอุณหภูมิเดือด...ช่วยกันลดอุณหภูมิการเมืองหน่อยนะครับ โดยให้ชาวบล็อก มีสติ...อย่าใจร้อน..พูดกันดีๆ..อย่าเลือกข้างเลือกสีเพราะเรามีธงชาติไทย สามสีครับ..กรรมเป็นตัวส่อเจตนาครับ...อย่าลืมเมืองไทยนะครับหมอ
ความคิดเห็นที่ 102
มะอึก วันที่ : 03/12/2009 เวลา : 08.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
เรียนคุณหมอ
.
.....บล็อคเกอร์กอบธรรม ลบเอ็นทรีที่มีปัญหาออกไปแล้ว และกล่าวคำขอโทษสังคมโอเคเนชั่น.....
http://www.oknation.net/blog/panakom/2009/12/02/entry-5
.
ความคิดเห็นที่ 101
eggs วันที่ : 02/12/2009 เวลา : 09.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

(0)
... นับว่าเป็นเอ็นทรี่ที่ดีครับ เพราะเป็นเครื่องเตือนใจบล็อกเกอร์บางท่านที่ชอบเขียนเรื่องต่าง ๆ แบบ”มันส์เข้าว่า” โดยไม่สนใจใครทั้งนั้น ถ้าใครคิดต่างล่ะก็”โดน” ยิ่งพวกมาก ยิ่งมันส์ ...

... อันดับแรก ผมขออนุญาตเล่าบางอย่างเกี่ยวกับคุณกอบธรรมสักเล็กน้อย ...

... ไม่นานมานี้ คุณกอบธรรมเคยเขียนเอ็นทรี่หนึ่ง ชื่อของเรื่องออกมาในทำนองว่า “อยากให้แดงช่วยเข้ามาตอบหน่อยว่าจะทำอย่างไร? ในเมื่อพี่ชายแท้ ๆ เป็นแดง แล้วป่วย” ... ผม (เอ..ผมในฐานะไม่แน่ใจว่าแดงหรือเหลือง?...) “ก็รีบ”เข้าไปแสดงความคิดเห็นทันทีว่า ... จะแดงหรือเหลือง ไม่เห็นเป็นไรเลย โดยเฉพาะแดงคนนี้ “เป็นพี่ชายแท้ ๆ” ควรพาไปหาหมอเสียเถอะเพราะอยู่ด้วยกันแค่ ๒ คน จะอย่างไรก็เป็นพี่เป็นน้องกัน อย่าเอาความเป็นแดงหรือเหลืองมาประหัตประหารกันเลย ...

... ผมหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความขอบคุณจากคุณกอบธรรมในวันต่อมา แต่พอกลับเข้าไปอ่านอีกครั้ง ปรากฏว่า คำตอบที่ได้รับคือ ... ไม่พาไปหาหมอหรอก แถมบอกว่าปล่อยให้พี่ชายตายไปเลยดีกว่า พวกแดงจะได้หมด ๆ ไป ... งงมาก ... ผมจำชื่อเขาไว้ได้อย่างแม่นยำ แต่ผมหาเรื่องนี้ไม่เจอ และไม่รู้จะหาได้อย่างไร? ...

... แค่พาดหัวเรื่องของเอ็นทรี่ว่า “แดงตัวแม่”(คำนี้แรงนะครับ เพราะไปว่า แม่ของเต๋าเป็น”ตัว”) หรือ “อกตัญญู” ... คุณ kamolnum ก็คงรู้แล้วว่า คุณกอบธรรมมีแนวความคิดอย่างไร ...บอกได้เลยว่า ในการเขียนแบบตั้งธงเอาไว้ว่า ใครคบพี่แม้ว ลุงหมัก น้าสมชาย หรือ น้องนภดล หมายถึง “ขายชาติ!” หรือ “ต้องการล้ม.........” การเขียนจึงต้องออกไปในลักษณะด้านเดียว และไม่ฟังความคิดเห็นด้านอื่น คำว่า “แดงตัวแม่” จึงเกิดขึ้นได้ เพราะเหตุนี้ ! เพราะแม่ของคุณศิวรักษ์ฯ ไปคบหากับน้องนภดล และกราบพ่อใหญ่ แถมออกโทรทัศน์ด้วย ...

... สำหรับทางออกหรือทางแก้ไขปัญหา ๓ ทางที่คุณ kamolnum ตั้งเอาไว้ ... ข้อ ๑ รับผิดและขอโทษ ... คงยาก ขนาดพี่ชายแท้ ๆ แค่เป็นแดง ยังจะปล่อยให้ตายได้ แล้วนี่ คุณสิมารักษ์ฯ กับ คุณศิวรักษ์ฯ เป็นใครมาจากไหน? ... ข้อ ๒ คงไม่เอา เพราะไม่มีเวลาไปพบแม่ของเต๋า ส่วนข้อ ๓ เต้นสเต็บหลังคีย์บอร์ดเหมือนมวยไทยได้เปรียบในยกที่ ๕ คงทำไม่ได้ เพราะเรื่องนี้กว้างขวางแล้ว และเป็นเรื่องที่คนอ่านมากในโอเคเนชั่นด้วย ...

... คุณ kamolnum เตรียมตัวรับมือจากคุณกอบธรรมได้ในไม่ช้านี้ เพราะคุณกอบธรรมคงไม่หายไปไหนอย่างแน่นอนในเมื่อเรื่องมันเดินมาถึงขนาดนี้ ที่คุณกอบธรรมยังเงียบอยู่ อาจเป็นเพราะไม่สบาย (ข้อมูลที่ผมได้อ่านจากความเห็นต่าง ๆ หมดทั้ง ๑๐๐ ความเห็นที่นี่) ... ผมเข้าใจว่า คุณ kamolnum คงรอการตอบรับอย่างใจจดใจจ่อ เพราะบางวันรอถึงตี ๒ ตี ๓ ... รอคำตอบจากคุณกอบธรรม ซึ่งเป็นคนที่คุณ kamolnum ไม่เคยใช้คำว่า “คุณ” น้ำหน้าชื่อของเขาเลย ...

... เรื่องนี้เตือนใจดีครับ ... แต่ถ้าว่าง ๆ อยากขอเรียนเชิญคุณ kamolnum ไปอ่านของผมบ้าง แม้ว่าเรื่องจะเก่าแต่ไม่ล้าสมัยในเรื่องการดูหมิ่นดูแคลน บางคนที่แสดงความคิดเห็นที่นี่ มีอยู่ที่บ้านผมด้วย เอ็นทรี่ของผมชิ้นนั้น ถ้าคุณชาลีผู้ดีโอเคเนชั่นไม่ลงมาปราม ผมคงแย่แน่ กว่าจะผ่านไปได้ เสื้อผ้าผมขาดรุ่งริ่งสะบักสะบอมเลยละ ผมไม่ได้โปรโมทเรื่องของตนเองนะ แต่อยากให้อ่านจริง ๆ ครับ ... เป็นเรื่องของแป๊ะกับทหารโง่ ...

http://www.oknation.net/blog/psitirat/2008/07/15/entry-1

... แล้วนโยบายสมานฉันท์ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร? ในเมื่อเหลืองตั้งธงเอาไว้อย่างนั้น แดงตั้งธงเอาไว้อย่างนี้ โดยมี astv กับ ดีสเตชั่น เป็นตัวขับเคลื่อนสนับสนุนให้แต่ละฝ่าย ซึ่งเป็นการสร้างความแตกแยกให้ฝังรากลึกลงไปยากแก่การเยียวยา ...

... อ่านถึงตรงนี้แล้ว ผมคิดว่า คุณ kamolnum คงเข้าใจแล้วว่า ทำไมคุณกอบธรรมจึงกล้าใช้คำว่า “แดงตัวแม่” และ “อกตัญญู” !...
ความคิดเห็นที่ 100
ChaiManU วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 22.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ห่างหายจากโลกอินเตอร์เน็ทไปหลายวัน จึงตกข่าวนี้ไป ทำให้ต้องใช้เวลาไปตามอ่านย้อนหลัง ถึงเรื่องราวและความเป็นมา

เมื่อคืนเห็นเอนทรีเฮียเตี้ย ก็รู้สึกตะหงิดๆอยู่แล้วเชียว

ขออณุญาตแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า ช่วงแรกๆ ผมเองก็มีความรู้สึกว่า คุณแม่ของคุณเต๋าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลอยู่เหมือนกัน (คอมเมนท์ไว้ที่บ้านไอ้เฮียเตี้ยแล้ว เชิญไปอ่านดูได้ ขี้เกียจพิมใหม่ครับ )

ถึงแม้ผมจะเริ่มคิดได้ว่า คนเป็นแม่น่าจะทำอะไรก็ได้ เพียงเพื่อให้ลูกชายได้รัยอิสระภาพ แต่ผมก็ยังคงเชื่อว่า ไม่น่้าจะแปลกอะไร ถ้าจะมีใครมีความคิดไปว่า คุณแม่ของคุณเต๋าอาจจะเป็นอย่างที่ "เขาว่ากันว่า" จริงๆ

พี่หนุ่มลองคิดอีกด้านสิครับว่า ถ้าพี่หนุ่มไม่ได้รู้จักกับครอบครัวคุณเต๋าเป็นการส่วนตัว จะเป็นไปได้ไหม ที่ในแวบหนึ่งของอารมย์ ก็อาจจะทำให้พี่หนุ่มคิดไปเช่นนั้นได้เหมือนกัน

เพียงแต่ว่า การออกมาแสดงความคิดเห็นหรือเขียนเอนทรีขึ้นมาในการที่จะแสดงความรู้สึกเช่นนั้น ควรจะต้องยกเหตผลมารองรับความคิดเห็นของตน อย่างมีเหตุมีผล ไม่ใช่การเขียนเอามันหรือก่นด่ากันอย่างสาดเสียเทเสีย

ผมค่อนข้างเห็นด้วย ถ้าผลของเอนทรีนี้ จะมีส่วนทำให้ ใครหลายๆคน (รวมทั้งผม)จะได้มีความระมัดระวัง และมีเหตุมีผลกันมากขึ้นในการที่จะเขียนเรื่องขึ้นมา แทนที่จะเอาอารมย์มาว่ากัน

(แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า จะเป็นตรงกันข้าม เพราะผมเริ่มเห็นคนที่มีความเห็นต่อเรื่องนี้ไม่ตรงกัน กำลังตั้งป้อมใส่กัน น่าเสียดาย )
ความคิดเห็นที่ 99
SriNapa วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 20.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
สำหรับกรณีคุณเต๋า ... ดิฉันคิดไปเองว่า แกเป็นสีเหลือง! คุณแม่เป็นสีแดง ...แล้วก็พลานคิดเลยเถิดไปว่า "งานนี้อาแม้วได้เชือดไก่ให้ลิงดูแน่ๆ แต่ไม่รุนแรง" และต่อด้วยว่า "ไปๆ มาๆ คุณเต๋านี่ เด๋ว ก็ตายฟรี! ถ้ารบ.ยังกลัวเสียหน้าแล้วแดงหาผลประโยชน์" ...

แต่พอได้อ่านที่คุณหมอหนุ่มเขียนทั้ง 2 entry ก็พอจะเข้าใจได้ว่า เรื่องราวมันเป็นอย่างไร ... แปลกนะความจริงคนไม่ค่อยมักเชื่อแต่ชอบเชื่อไอ้ที่โกหก...เออมันแปลก! หัดฟังคนใกล้ชิดใกลิตัวเขาพูดบ้างได้ไหมไม่ใช่มีแต่ตะแบงอะไรก็ไม่รู้ ... พวกตัวดีหมด คนอื่นเห็นต่างเลว ชั่ว เหอๆ คนในร่างอะไรคะเนี๊ยะ คุณหมอหนุ่มเป็นคนเก่งต้องทายได้ ... เอาละ ... เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง เอาคุณเต๋า ออกมาก่อน ... ให้คนเป็นแม่ได้ชื่นใจ อ้อ! ดิฉันเชื่อนะคะกับท่าทีของคุณแม่ที่คุณหมอหนุ่มว่า ทำไมเหรอคะ คนเรา ต้องโวกเวกโวยวายเป็นเจ๊กตื่นไฟ! กระต่ายตื่นตูมเหรอคะถึงจะได้ชื่อว่านี่เรื่องจริง หรือ ละคร ไม่คิดบ้างเหรอว่า "สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดจะเกิดปัญญา" ได้อย่างไร ... คนเรานะเมื่อหมดหนทางก็ต้องคว้าอะไรที่ใกล้ตัวไว้ก่อนเสมอละ ลองคุณอยู่กับเพื่อนสองคนแล้วโดนจับไปสิ! เขาให้คุณเลือกยิงระหว่างตัวเองกับเพื่อนคุณจะเลิอกยิงใคร เหอๆ อย่ามาตอบว่ายิงเพื่อนแล้วยิงตัวเอง นิยายน้ำเน่าวะ ...

คนเราไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา... ไอ้ประเภทก่นด่าว่าแต่คนอื่นโน่นนี่นั่นจัดฉากสารพัดสารเพ สักวันได้เจอกับตัวมั่ง เหอๆ ... จาโสนะหน้าดีไหมน๊า ...

ขอบคุณคุณหมอหนุ่ม ที่เอื้อเฟื้อข้อมูลดีๆ ให้อ่านคะ เด๋ว ว่างๆ แล้วจะกลับมาอ่าน อีก 2 link คะ ตอนนี้แค่นี้ก่อนนะคะ ...

อ้อ! ลืมไป ได้คำตอบหรือยังคะ ว่าพี่ชายแมวเหมียว ของดิฉันหายไปไหนมา ... ดิฉันเดาว่า "แกไปหาจับหนูจ๋า กินนะคะ " ...

ความคิดเห็นที่ 98
SriNapa วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าไม่เคยเข้ามาอ่านบลีอกของคุณ Kamolnum เลยคะ ที่เคยหลงเข้าไปอ่านครั้งนั้นเพราะพี่คนโทฯ แกเอาไปโพสต์เรื่อง ไข่ๆ ดาวๆ อะไรเนี๊ยะละคะ ...

อืม...ส่วนตัวเห็นด้วยกับพี่ชาลีนะคะ เรื่องการเขียนบล๊อก! ดิฉันเฝ้ามองอยู่พอสมควรบอกตรงๆว่าแค่เห็นหัวเรื่องก็ปวดหัวจะแย่แล้วคะเลยไม่เข้าได้เข้าไปอ่าน ... ดิฉันเคยเมนต์ไว้ที่บล๊อกพี่คนโทฯ เรื่องคนเขียนบล๊อก(ซึ่งตอนนั้นพี่คนโทฯ แกขึ้นเรื่องคุณหมอหนุ่ม กับคุณชัยแมนยู) ว่า "จริงๆ แล้วคนเขียนบล๊อกไม่ผิดทั้งหมดหรอกคะทางเนชั่นเองก็มีส่วนผิด! ที่นำเรื่องขึ้นแนะนำให้คนอ่าน! เรื่องแล้วเรื่องเล่าด่าแดงด่าคนเห็นต่างเข้าไป พอมีคนเห็นด้วยก็ดีใจว่าพวกตัว พอมีคนอ่านมากๆ ก็หึกเหิม และพัฒนาการเขียนคำไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งทางเนชั่นเองก็เริ่มรับไม่ได้ให้ขอโทษผ่านบล๊อก! ก็เห็นเขียนขอโทษไปงั้นๆ แถมยังมีแย้งกลับมาอีกว่าตัวเห็นถูกต้องแล้ว" เหอๆ สรุปว่าเกิดอาการงอนพี่ชายเนชั่นแล้วก็หายไป ... ส่วนบางคนก็กลับมานะคะ กลับมาแบบ เหอๆ เขียนเรื่องราวด่าคนบังหน้าประมาณชมคนนี้นิดคนนี้หน่อย(หาจุดยืนของตัวเองไม่ได้ก็ไปมุดอยู่ใต้กางเกงคนอื่น) แล้วทำเป็นเนียนเขียนเรื่องการเมืองตามหลัง! ดิฉันเห็นนะคะ แต่ไม่อยากยุ่งกับคนในร่าง "อึ่งอ่างเฒ่าวรนุช" หุหุ

ฉะนั้นดิฉันว่าควรเลิกแนะนำอะไรที่มันใช้คำพูดรุนแรงให้คนอ่านบ้างก็ดีนะคะไม่ใช่เกิดเรื่องแล้วค่อยมาตามแก้กันทีหลังหวังเอายอดคนอ่าน แล้วก็เกิดอาการอย่างที่ว่า ...
ความคิดเห็นที่ 97
SriNapa วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
อืม...สำหรับคำว่า "อกตัญญู" ส่วนตัวมองว่าแรงไปนะคะ คนเราจะด่าใครก็ควรมีข้อมูลให้มากกว่านี้ ถ้าความจริงมันปรากฎแล้วค่อยมาด่าว่ากันทีหลังก็ได้ แต่ถ้าเราเป็นผู้ใหญ่พอผ่านร้อนผ่านหนาวมามากก็ควรจะด่าแบบสั่งสอน อย่าด่าแบบสาดเสียเทเสียให้ได้อับอายขายขี้หน้าเลยคะ มันคงไม่ถูกต้องนักกับการที่เราเกิดก่อนและได้ชื่อว่ามีวุฒิภาวะ ...

ความคิดเห็นที่ 96
riverpoem วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/riverpoem
สุดมือสอยก็ปล่อยมันไป

(0)
คิดนานนะคะ ว่าจะคอมเม้นต์ดีหรือเปล่า
ประเด็นมันละเอียดอ่อน และก็ไม่น่าจะมีใครผิดเต็มร้อย และถูกเต็มร้อย

เราๆ ต่างก็เสพข่าวกันทั้งนั้น
และ "เชื่อ" ตามที่มีใครๆ วิเคราะห์ให้ฟัง
และ "เชื่อ" ตามวิจารณาญาณแห่งตน

พี่รู้จัก หนุ่ม และก็เชื่อว่า หนุ่มมีข้อมูลบางอย่างในมือ
จึงยืนยัน ในจุดยืนบางอย่าง
และพี่ก็คิดว่า สักวัน ข้อมูลเหล่านั้น (ที่มีบางคน) รู้แล้วว่าคืออะไร
จะเปิดเผยตัวมันเองออกมา

พี่ไม่สงสัยในความรักของแม่
แต่พี่สงสัย ในหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น
มันมีเรื่อง "บังเอิญ" มากมายเกินไป
และถ้าดูแค่ในจอทีวี
ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว
ไม่รู้จักเจ้าของกระทู้
มีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ ที่จะเชื่อตามข่าวที่เสพ ตาที่เห็น

พี่มีหลายถ้า....ให้ต้องคิดตาม
งานนี้หลายๆความบังเอิญที่เกิดขึ้น
ทำให้ "สีเหลือง" มองว่าเป็นการจัดฉาก
ลืม ที่จะมองมุมอื่น

มองว่า ถ้าคุณสิวารักษ์ ไม่รู้จักกับทักษิณเป็นการส่วนตัว
มันน่าจะเป็นผลดีกับทักษิณมากกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้
งานนี้ แม้ทักษิณจะเล่นตามแผน
แต่กลับไม่ได้แต้มเท่าไหร่

และทำให้สุดท้ายต้องเชื่อตามเจ้าบ้านว่า
คุณสิมารักษ์ คุณศิวรักษ์ ไม่ได้รู้เห็นอะไรต่อมิอะไรตั้งแต่แรก
การเข้าพบ และเข้าหา ทักษิณ บิ๊กจิ๋ว และนพดล จึงไม่มีอะไรแปลก
ก็คนรู้จักกันย่อมช่วยกันได้
ก็ต้องปล่อยให้ช่วยกันไป

และสุดท้ายพี่หวังว่า
เมื่อความจริงปรากฎ
ใครที่เป็นฝ่ายผิด
ก็ควรจะ "ขอโทษ" ซึ่งไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงที่จะทำ
และวันนั้น
เหตุผล คงสามารถเดินนำหน้า "อารมณ์" ได้
ความคิดเห็นที่ 95
คุณนายหวี วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

(0)
เย็นลงรึยังคะเนี่ย ? มาอ่านตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วละคะ

เห็นบล๊อกนี้กำลังเริ่มระอุ..เลยถอยดีกว่า

ใจไม่ดีเวลาเห็นเพื่อนๆขัดแย้งกันแรงๆแบบนี้..ไม่นุกเลยค่ะ..
ความคิดเห็นที่ 94
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 92
ขอโทษกับความเกรี้ยวกราดนะครับ ของขึ้นจริงๆ

ที่ว่า พบความผิดปกติในแถลงการณ์ของแม่กับนพดลนั้น
สารภาพตามตรง ไม่ได้ดูข่าวในช่วงนั้นเลย
วันนี้จะหาคลิปมาดู

คุณลองดูเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มเกิดนะครับ
ผมลำดับเอาไว้แล้ว

และที่ว่า ลิ้งค์ที่เอามาให้่อ่าน เป็นข่าวเอามาแปะ
อ้าว แล้วคนที่กล่าวหาคุณสิมารักษ์ เอาคำกล่าวหามาจากไหน
ก็จากข่าวทั้งสิ้น

ผมเองรู้จักเต๋า และอยู่ในเหตุการณ์ที่น้องเคัาคุยกับคุณแม่
ได้เป็นส่วนร่ามในการช่วย ผมจัดยาไปให้เต๋าด้วมือของตัวเอง
สนิทกับน้องที่วิ่งเต้นช่วยเต๋า และคุยปรึกษากับแม่ทุกวัน

ตรงนี้คนที่ก่นด่ากันอยู่ ไม่เชื่อครับ เชื่อสิ่งที่เห็นจากสื่อมากกว่า
ไม่ได้พิจารณาอะไร

ตัดสินแค่สี ตัดสินแค่คนที่เธอขอให้ช่วย

แค่นั้น ด่ากันสนุกปากไปเลย
ความคิดเห็นที่ 93
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 14.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
สวัสดีครับคุณ SriNapa

รวมลิ้งค์ให้นะครับ
เริ่มต้น
http://www.oknation.net/blog/anakkumlangbai/2009/11/27/entry-1

ตอบโต้
http://www.oknation.net/blog/kamolnum/2009/11/28/entry-1

แล้วก็ที่นี่

แตกไปอีก
บล็อกนี้ ลบไปหลายคอมเมนท์ ทั้งของตัวเอง ทั้งของคนอื่น อยากอ่านก็บอกมาครับ เก็บไว้หมด
http://www.oknation.net/blog/sandstone/2009/11/30/entry-1/comment

นี่อีกอัน อันนี้ก็สนุก
http://www.oknation.net/blog/poo2518/2009/11/30/entry-1

เชิญติดตามครับ
ความคิดเห็นที่ 92
backpacker4x4 วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

(0)
ลิงค์ที่ยกมาให้อ่าน เป็นแค่ข่าวเอามาแปะ ไม่ได้ตอบคำถามที่ผมถามว่า

"การที่ออกมานั่งแถลงการณ์ร่วมกับนายนพดลนั้น พบความผิดปกติตรงไหนหรือไม่?"

เอ่อ...ว่าจะเสนอความคิดเห็น แต่ดูแล้วเจ้าบ้านเกรี้ยวกราดจัง....งั้นขอลาละครับ

ปล.เรื่องเขียนบลอกแล้วปิดคอมเมนต์นั้น มีหลายรายทำแบบนั้นครับ ไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติอะไรหรอก
ความคิดเห็นที่ 91
SriNapa วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 14.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
ยังไม่ได้อ่านคะ แล้วจะแวะกลับมาใหม่คะ ... ประเด็นนี้น่าสนใจ เพราะเพื่อนส่งลิ้งค์ให้ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่มีเวลาดูเลย

เออ...คห.71 อ่านแล้ว ... บอกตรงๆ นะคะ เข้าถึงเส้นเลือดเลยคะและเห็นด้วยอย่างแรงคะ ...

นายแน่มากนะนายแมวเหมียว...



ความคิดเห็นที่ 90
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
วันนี้ไม่ออกเอนทรี่ใหม่
ใครจะมาด่าแม่ใครที่นี่ เพราะอยากให้ลูกออกจากคุก

เชิญดาหน้าเข้ามา
ปักหลัก ซดกันทุกคอมเมนท์
ความคิดเห็นที่ 89
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 87
ลองอ่าน คห 65-68
ที่ลำดับเรื่องราวตั้งแต่ต้นดูนะครับ ว่าความเป็นมาคืออะไร มีเหตุผลอะไรที่คุณสิวารักษ์ต้องไปขอความช่วยเหลือจากนพดลและทักษิณ

และไปอ่านเอนทรี่ของ iheartia ที่
http://www.oknation.net/blog/iheartia/2009/11/30/entry-1
ที่เอาคำสัมภาษณ์เต็มๆออกมาให้ดู

แล้วถามตัวเองว่าเธอทำอย่างนี้เพราะอะไร?
เอาใจเป็นธรรมคิดนะครับ อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยว


สำหรับเรื่องปิดความคิดเห็น ถอดคอมเมนท์นั้น
มันเป็นเรื่องของคนขี้ขลาดครับ

กล้าออกเอนทรี่ด่า พอมีคนมาแสดงความคิดเห็นต่าง
ไม่ชอบใจ ก็ลบคอมเมนท์เขา
หนักๆเข้า ตัวเองแถไม่ออก ก็ปิดคอมเมนท์ซะงั้น

พวกนี้ถนัดตามน้ำครับ ด่าเขาอย่างเดียว
พอใครยกเหตุผลมาคัดง้าง ก็พูดไม่ออก
จะค้างคอมเมนท์ที่คัดง้างเอาไว้ ก็เป็นการประจานตัวเอง โชว์ความโง่ไปซะงั้น ก็เลยต้องลบออกไง

เค้าเคยด่าผมว่า ไม่เป็นลูกผู้ชาย แต่การกระทำของเขา มันก็มองกันออก ว่าใครกันแน่

กล้าทำ ก็กล้าเผชิญเหอะ ผมท้าเขาหลายครั้งแล้วว่าให้ไปหาความจริงด้วยกัน แต่ไม่มีเสียงตอบรับมา

มีแต่แอบด่า แล้วก็ซุกหัวซุกหางไป

กล้าๆหน่อยนะ อธิฎฐาน
ความคิดเห็นที่ 88
Blackpearl วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Blackpearl
Blackpearl

(0)

ขออนุญาต เจ้าบ้าน นำlink ไปแปะไว้ที่ คอมเมนต์กระทู้อื่นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 87
backpacker4x4 วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

(0)
ขออนุญาตแสดงความเห็น
ผมอ่านทั้ง 2 เอนทรี่ของคุณ และของคุณกอบธรรมแล้ว

คุณต้องยอมรับว่า ที่นี่เป็นบลอก ไม่ใช่บอร์ดสนทนา นักข่าวพลเมือง สามารถวิจารณ์ตามทัศนะของตัวเองได้ ในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง มีหลายคนที่เขียนบลอกแล้ว ปิดคอมเมนต์ ก็เป็นสิทธิของเขาที่จะทำ ถึงแม้คนอ่านจะขัดใจที่ไม่ได้แสดงความเห็นแย้งก็ตาม

เรื่องคุณแม่กับคุณเต๋า ก่อนหน้านี้ เพียงแค่สงสัย แต่ไม่กล้าวิจารณ์ เพราะมีกำแพงคำว่า แม่ลูกมาขวางไว้

แต่จากเหตุการณ์เมื่อวาน ที่คุณแม่ออกโรงนั่งแถลงการณ์ร่วมกับนายนพดล คุณมองเห็นอะไรผิดปกติบ้างหรือเปล่า.....อยากฟังความเห็นครับ
ความคิดเห็นที่ 86
หมีน้อยเยอรมัน วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 03.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/alexluknoi


(0)
ประเด็นคือคนทำผิด ต้องออกมารับผิดชอบ
นั่นคือสิ่งที่เจ้าของกระทู้อยากเห็น และเราก็อยาก
เห็นเช่นกันจึงติดตามมาตลอด แต่ป่วยอยู่ก็ไม่ว่ากัน
หายป่วยแล้วคงมาแสดงความรับผิดชอบ ที่ด่าคนอื่นเอาไว้

อ่านไปอ่านมา ก็รู้สึกว่าผู้เสียหายเริ่มเสียหายมากขึ้น
เนื่องจากสื่อและการเมือง แต่ความจริงมีเพียงอย่างเดียว

ให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ค่ะ คุณทำถูกแล้วล่ะที่ออกมาพูด
ความจริง และปกป้องคนที่ไม่ได้ทำอะไรผิด
ความคิดเห็นที่ 85
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 02.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ผมไม่รู้เหมือนกันว่า อธิฏฐาน ออกเอนทรี่นี้เพื่ออะไร

เธอก็ไม่รู้จักทั้งคนทั้งคู่

ทำไมเธอจงเกลียดจงชัง ในคนที่เธอไม่รู้จัก ได้ขนาดนี้
หัวใจเธอทำด้วยอะไรหนอ ผมอยากรู้จริงๆ

เธอเกลียดแค้น และปักใจเชื่อ ว่าคุณสิมารักษ์ เป็นแดง
เพราะคุณสิมารักษฺ์ ขอความกรุณากับทักษิณ แลฮุนเซ็น ให้ช่วยลูกชายเธอ ที่ติดคุกอยู่

ไม่ว่าเหตุผลใด ที่พยายามจะบอกกับ อธิฏฐาน เธอไม่รับฟังทั้งสิ้น
ความคิดเห็นที่ 84
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 01.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

นี่รูปแดกดัน

ผมถามจริงๆเหอะ คุณสิมารักษ์ ไปทำอะไรให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจเหรือ

คุณรู้จักเธอหรือเปล่า ถึงได้แดกดันเธอขนาดนี้
ความคิดเห็นที่ 83
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 01.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

ดูกันให้ชัดๆ มันส่ออะไรได้มั่งครับ
เห็นต่าง แต่... กลายเป็นงั่งไปแล้ว

เสียเวลาที่ผมเคยหาเหตุผลมาตอบ ม ึ ง จริงๆ
ความคิดเห็นที่ 82
kamolnum วันที่ : 01/12/2009 เวลา : 01.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)

มีคนเปิดเอนทรี่ใหม่ ที่ถ้าคุณเข้าไปดูตอนนี้
คอมเมนท์ ที่ไม่เห็นด้วยกับเจ้าของเอนทรี่ โดนลบไปหมดแล้ว

เหลือแต่คอมเมนท์ที่เธอชอบใจเท่านั้น ใครเมนท์ไม่เกี่ยว เธอก็จะแสดงให้เห็นดังรูป

และปิดคอมเมนท์ไปแล้ว ถ้าคุณเข้าไปตอนนี้ คงเหลือแต่กาก ที่เธอทิ้งไว้

กล้าออกเอนทรี่ ก็ต้องกล้ารับคอมเมนท์หน่อยสิ
ลิ้งค์นะครับ ออกตอนสองทุ่มกว่าๆ
http://www.oknation.net/blog/sandstone/2009/11/30/entry-1/comment

ผมคร็อปไว้เพียงบางส่วน
ความคิดเห็นที่ 81
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinn

(0)
ความเห็น 77-78...ก็นั่นสิน่ะ ในที่สุดความจริงก็จะค่อยๆ
ปรากฎให้เราเห็นเองล่ะ แต่ตอนนี้รู้สึกหลายคนจะรอ
ไอ้เจ้าความจริงที่จะค่อยๆปรากฏขึ้นนี่ไม่ไหวน่ะ มันคงจะ
มาช้าไปล่ะมั้ง ถึงได้รีบสรุปกล่าวหา และตัดสินพิพากษา
คนเป็นแม่ที่พยายามช่วยลูกเสร็จสรรพไปเรียบร้อยและ
ดูสิ แค่นี้ยังรอกันไม่ได้ แล้วคิดถึงคนเป็นแม่ที่ลูกโดนจับ
อยู่ในคุกเขมรสิ หนทางไหนที่จะช่วยลูกออกมาได้เร็วที่สุด
ก็ต้องรีบทำทั้งนั้นแหละ..........

"จะบ้าการเมืองไปถึงไหนกันว่ะ" แหม..ชอบประโยคนี้จังเรยย
ความคิดเห็นที่ 80
ยากันยุง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)
กลับมาอ่าน

ความคิดเห็นที่ 76 พระจันทร์รำพึง

ยากันยุง ทราบมานานแล้วค่ะว่าคุณหนุ่มเป็นหมอ
ตามอ่านบทความดีๆของเค้ามาหลายๆเรื่องนานแล้ว
ถึงเม้นแบบนั้นไง

แล้วก็ได้รับคำตอบที่ดีจากเจ้าของบ้านแล้วค่ะ
....................

บ้านนี้ช่างร้อนจริงๆเลย ไปดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 79
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ครับ คห 77-78
ความจริงก็ต้องปรากฎ

และถ้าปรากฎว่า ฝ่ายคุณสิวารักษ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่กล่าวหา
เธอทำไปโดยสุจริตใจ

จะมีบล็อกเกอร์คนไหน ที่กระหน่ำซ้ำเติมเธอ ในยามที่เธอเดือดร้อน ออกมาขอโทษหรือเปล่า

จำลิ้งค์นี้ไว้ด้วยนะครับ
http://www.oknation.net/blog/poo2518/2009/11/30/entry-1

คนๆนี้ก็ด่าเธอว่า อกตัญญุเช่นกัน

เพราะ เธอไปพบนพดล ปัทมะ
ความคิดเห็นที่ 78
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cottonhut
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ 

(0)
ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับ คห.77 น่ะครับ
และยังเชื่อต่อไปอีกว่า ในที่สุดความจริง
จะค่อยๆปรากฏต่อสายตาคนไทยชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ
อย่างไม่อาจปกปิดไว้ได้ และจะชัดแจ้งแดงแจ๋ในที่สุด
ความคิดเห็นที่ 77
NiiiiZ วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ในเมื่อคุณก็ไมู่้รู้ความจริง ใครต่อใครก็ไม่รู้ความจริงเช่นกัน ดังนั้นอย่ามาตัดสินกันเองเลยครับ

ความจริงจะค่อยๆปรากฏขึ้นเองแหละ

สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น
ความคิดเห็นที่ 76
พระจันทร์รำพึง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/completefeeling
พระจันทร์ไกลไหม...จะไปพระจันทร์ เสี่ยวง๊วย นางมารพระจันทร์น้อย

(0)
ความคิดเห็นที่ 72
ยากันยุง คะ
ขออนุญาตค่ะ
เท่าที่ทราบพี่หนุ่มเป็นหมอนะคะ
คงพอรู้ว่าเคสนี้...เป็นอย่างไร
ส่วนเรื่องคุณกอบธรรมป่วยนั้นไม่มีโอกาส มาตอบโต้นั้น..อย่าใช้ว่าตอบโต้เลยค่ะ
คิดว่าคงไม่มีใครอยากทะเลาะด้วย แต่ทุกคนรอการ"รับผิดชอบ"ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 75
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห71 ปรัตยา
รอความเห็นจากคุณมาตั้งนาน หาย(หัว)ไปไหนมา(วะ)
ขอบคุณที่ตอบแบบนักเลง ชอบ
ความคิดเห็นที่ 74
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณยากันยุงครับ

ผมไม่ได้ต้องการให้คุณกอบธรรมออกมาตอนนี้เพื่อตอบโต้เลย
เพราะรู้ว่าเค้าผ่าตัดอยู่

ผมบอกว่า ผมได้อำนวยพรไป ให้ผ่านไปด้วยดี และคิดว่าผ่านไปด้วยดีเพราะหมอนัด ไม่ใช่ฉุกเฉิน ให้สบายใจได้

เอนทรี่นี้ ผมบอกว่าผมคิดทางออกได้สามทาง
แต่ผมไม่ได้ต้องการคำตอบ ตอนนี้ วันนี้หรอกครับ

เรื่องมันร้อนขึ้นมาอีกตอนนี้ เพราะแม่ของเต๋าเข้าพบนพดล เพื่อขอให้ช่วยลูก แต่โดนตีความว่าแดง และวางแผนแต่ต้น

บางคนถึงขนาดกล่าวหาว่า เธอทำอย่างนี้กับลูกได้ลงคออย่างไร

อ่านแล้ว ปลงสังเวชครับ
ความคิดเห็นที่ 73
พระจันทร์รำพึง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/completefeeling
พระจันทร์ไกลไหม...จะไปพระจันทร์ เสี่ยวง๊วย นางมารพระจันทร์น้อย

(0)
ความคิดเห็นที่ 71
พี่เมนต์โดนใจหนูมากค่ะ
ความคิดเห็นที่ 72
ยากันยุง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)
คิดว่าเรื่องนี้ ใจเย็นๆก่อนดีไหมคะค่ะ

ยากันยุงเห็นใจ คุณศิวลักษ์ เช่นกันค่ะ
แม้ว่าไม่เคยรู้จัก ก็ห่วงใยในฐานะเพื่อนร่วมชาติ และเพื่อนร่วมอาชีพ

แต่ตอนนี้Entryนี้

ตอนนี้ คุณ"กอบธรรม" ต้องหาหมอเพื่อผ่าตัดนี่คะ

เค้าไม่มีโอกาสที่จะมาเขียนอะไรชี้แจง
หรือ ตอบโต้ คุณเจ้าของบ้านได้เลย

แม้ว่า เจ้าของบ้าน จะมองว่า ผ่าตัดครั้งนี้ไม่ร้ายแรง

แต่ คุณกอร์บธรรมก็ไม่มีโอกาสมาตอบโต้

**ถึงแม้ ยากันยุงจะไม่ใช่หมอ แต่คนในครอบครัวก็เป็นหมอดีๆทั้งนั้น
เท่าที่รู้มา
คงไม่มีหมอคนไหน หรือใคร จะมาบังคับคนไข้มา ให้ตอบในยามนี้หรอกค่ะ
แม้กระทั่งโจรยังต้องรักษาให้รอดก่อนเลย ถึงจะสอบสวน

ใจเย็นๆนะคะ
ความคิดเห็นที่ 71
ปรัตยา วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ผมพูดตามตรงนะ ผมว่า ถ้าผมเป็นแม่คน แล้วลูกโดนจับอยู่ในเขมร ถ้ากราบทักษิณแล้วช่วยลูกชายได้ ผมก็จะไปกราบ นับประสาอะไรกับอีแค่ใส่เสื้อแดง


ผมไม่รู้หรอกว่าคุณแม่คุณเต๋ามีความคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร และผมก็ไม่สนใจด้วย ใจแม่ใจพ่อแบบนี้ทั้งนั้นแหละ เพื่อลูกให้ตายก็ยังได้ ขอให้ช่วยลูกได้

เป็นแม่เสื้อแดง ถ้าสนธิ ลิ้มทองกุล ช่วยลูกได้ ก็ใส่เสื้อเหลืองได้ กราบสนธิได้เหมือนกัน สีเสื้อไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เลย ไอ้แผนสมคบคิดบ้าบอคอแตกอะไรนี่ด้วย พูดแบบนักเลงเลยนะ


"จะบ้าการเมืองไปถึงไหนกันวะ"


ความคิดเห็นที่ 70
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
เรื่องนี้ แล้วแต่วิจารณญาณของท่านล่ะครับว่าจะเชื่ออย่างไร
รัฐบาลเราตอนนี้ เนื่องจากความขัดแย้ง จึงทำอะไรไม่ได้มาก ถึงกับทำอะไรไม่ได้เลยทีเดียว

แต่ผมเชื่อว่า
1 เต๋าโดนจับจริง โดยที่ไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป
2 แม่ของเต๋าไม่รู้เรื่องตั้งแต่ต้น พอถึงทางตัน ทางไหนที่จะช่วยลูกได้ เธอก็ต้องทำ

ผมไม่แปลกใจครับ ถ้าเธอจะเข้าพบนพดล ปัทมะ และนำไปสู่การปล่อยตัว และต่อมาต้องไปกราบขอบคุณทักษิณ

มันเป็นเรื่องของคนที่ตกเป็น "เหยื่อ" โดยแท้
ความคิดเห็นที่ 69
ปุณณดา วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poonnada

(0)
ขออนุญาตออกความเห็นนิดนะค่ะพี่หนุ่ม

กรณีคุณแม่คุณเต๋า เข้าพบนพดล หรือจะขอเข้าพบทักษิณ
เราว่ามันไม่เห็นจะแปลกตรงไหน
ในเมื่อเธอ ซึ่งเป็นแม่คนหนึ่งเห็นว่าคนเหล่านี้จะช่วยลูกเธอให้ออกมาจากคุกเร็วๆ ได้ รู้ๆ กันอยู่ว่าเทือกเขาเหล่ากอบริวารของทักษิณมีสัมพันธ์แนบแน่นกับฮุนเซนอย่างไร แค่ทักษิณเอ่ยปากไม่แน่ พรุ่งนี้คุณเต๋าก็อาจได้ออกมาสูดอากาศข้างนอกแล้ว แล้วยังไง

รอความช่วยเหลือจากรัฐ นั่นก็คงเป็นวิธีหนึ่งที่คุณแม่ก็คงคาดหวัง แต่ถ้ามันนานไป ใจคนเป็นแม่จะเป็นไงละค่ะ หรืออยากจะให้ดูดราม่าหน่อยๆทักษิณออกมาพาตัวคุณเต๋าส่งถึงอ้อมกอดคุณแม่เลย คงมีคนกระอักกระอ่วนกว่านี้เยอะ พระเอกตัวจริงในคราบขนแกะบนตัวหมาป่า ทักษิณคงได้คะแนนไปอีกเป็นล้าน อาจจะแดงทั้งแผ่นดินเข้าจริงๆ

ที่สุดแล้วไม่ว่าคุณแม่เขาจะสีอะไร มันไม่เกี่ยวเลยนะค่ะ
ลูกเขาทั้งคน สีข้างไหนช่วยลูกเขาได้
หัวอกคนเป็นแม่คงยอมทำทุกอย่าง เราเชื่อเช่นนั้น
ความคิดเห็นที่ 68
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
(ต่อ) ค่อยๆอ่านนะครับ และพิจารณาถึงความเป็นไปได้


เต๋าโดนจับ ตอนแรกเพื่อนๆและเจ้านายเต๋า คิดว่าแค่สอบสวนเฉยๆ เพราะ ไม่เชื่อว่าน่าจะมีความผิดอะไร

ตรงนี้ เลขาฯเอกโดนไล่กลับประเทศ

ผ่านไปสองวัน
หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น พาดหัวข่าว อันนี้ก่อนผมออกเอนทรี่แรกหนึ่งวัน
ในวันนี้ นายของเต๋า เริ่มสืบหา ว่าเต๋าอยู่ที่ไหน

วันต่อมา แม่ของเต๋าได้ทราบเรื่อง โดยนายของเต๋าโทรให้ทราบ
และนายของเต๋าบอกว่ายังมีความพยายามอยู่ แม่ของเต๋าตกใจมาก

นอกจากนายของเต๋า ที่คุยกับคุณแม่ ก็ยังเพื่อนสนิทของเต๋าอีกคน ที่สนิทกับคุณแม่ด้วย ได้โทรคุยกัน ทุกๆคนแทบจะทำอะไรไม่ถูก และตกใจกับเหตุการณ์มากๆ

ย้ำนะครับ ทุกๆคน ตกใจมากๆ

มาถึงตรงนี้ ถ้าจะบอกว่า แม่ของเต๋า สมรู้ร่วมคิด ให้ลูกเข้าไปในคุก เพื่อผลประโยชน์ของเสื้อแดง และทักษิณ มันไม่มีเหตุผลที่จะเชื่ออย่างนั้นได้เลย


ห้าวันผ่านไป ไม่สามารถติดต่อได้เลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตาย หรือเปล่า โดนทรมาณหรือเปล่า สถานทูตไม่สามารถช่วยได้ เพราะเหตุการณ์ขัดแย้ง มันถึงพีคสุดๆ


ต่อมาอุปทูตได้เข้าพบ และเห็นว่าเต๋าสบายดี และอุปทูตได้ต่อโทรศัพท์ให้เต๋าได้คุยกับแม่เป็นครั้งแรก

จวบจนปัจจุบัน ทางการไทยกับทางการกัมพูชา ก็ยังมีข้อขัดแย้งกันอยู่

ผมไม่แปลกใจ ถ้าแม่จะพยายามทุกทางที่จะช่วยลูก
ถ้าใครอ่านรายละเอียดที่ผมเขียนแต่ต้น

ผมเชื่อมั่นว่า มันไม่ใช่การจัดฉาก

นึกรายละเอียดอะไรออกอีก จะมาเพิ่มเติมครับ
ความคิดเห็นที่ 67
ปรัตยา วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

(0)
ติดตามมาอ่าน ชิดขอบจอ


ความคิดเห็นที่ 66
รักษาชาติ วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 18.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iblog

(0)
สนับสนุน
ความคิดเห็นที่ 48 คุณพระจันทร์ใจดีครับ
ความคิดเห็นที่ 65
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 18.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณ aeonmind คห 63

เรื่องคุณสิวารักษ์เข้าพบนพดลนั้น เพิ่งรู้เมื่อครู่นี้เองครับ
ผมขอลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นแล้วกันนะครับ
อ่านเอนทรี่แรก ที่ผมพูดถึงเต๋า ประกอบไปด้วยแล้วกัน

เริ่มต้น เต๋าโดนจับจริง เป็นเพราะเขานำแผนการบินส่งให้เพื่อน อันนี้เปิดเผยได้ เพราะเต๋าบอกออกมาแล้ว

ตอนนี้ทักษิณยังมาไม่ถึงกัมพูชานะครับ

กัมพูชา รู้ได้ยังไงในตอนแรก ต้นตอที่ส่งข้อมูลให้กับไทย มาจากไหน และสาวตัวมาถึงเต๋าได้อย่างไร

คำถามนี้ ผมรู้คำตอบแล้ว แต่บอกไม่ได้ เพราะจะตบหน้าใครบางคนที่สะเพร่าอย่างไม่น่าให้อภัย อันนี้เกี่ยวกับไฟลท์กลับของทักษิณ

ต่อมา เต๋าโดนจับ หายไปสองวัน ไม่รู้ชะตากรรม ตรงนี้ผมเริ่มเขียนเอนทรี่

มาถึงตรงนี้ กัมพูชาจับเต๋าจริง โดยการสืบทราบของเขาเอง ไม่เห็นความเป็นไปได้ ที่จะจัดฉากตั้งแต่ต้น โดยเต๋าเป็นหนึ่งในผู้รู้เห็น ว่าตัวเองจะโดนจับ

คือมันไม่รู้เลยว่า สิ่งที่มันทำให้เพื่อน แต่เพื่อนสะเพร่า จะนำไปสู่ความซวยที่สุดในชีวิตของมัน

เดี๋ยวมาต่อนะครับ
ความคิดเห็นที่ 64
บางแก้วพันธ์ทาง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bangkaew

(0)
เห็นข่าววันนี้แล้วคุณหนุ่มว่างัยต่อรอฟังครับ
ความคิดเห็นที่ 63
aeonmind วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 18.04 น.

(0)
เรื่องนี้ พลิกไป-พลิกมา เพราะล่าสุดเห็นข่าวนี้อะครับ งงเลย เอาไงดีแหละเรา...

แม่"ศิวรักษ์"วอน"นพดล"ช่วยให้เจอลูกชายอีก ขอบคุณ"ทักษิณ"ใจเป็นกลาง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2552 17:22 น.

นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ เดินทางเข้าพบนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ช่วยเหลือในการเยี่ยมบุตรชายอีกครั้ง เพราะเห็นว่าการขอความช่วยเหลือผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศนั้น เป็นไปด้วยความล่าช้า นางสิมารักษ์ ยังกล่าวขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีใจเป็นกลาง โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีที่ประกาศผ่านสื่อมวลชนออกไป แม้บุตรชายจะเป็นผู้นำข้อมูลตารางการบินไปให้กับผู้อื่นก็ตาม แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า บุตรชายไม่ทราบว่าเป็นเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ จริงๆ

ขณะที่นายนพดล ระบุว่า ได้ประสานไปยังรัฐบาลกัมพูชาแล้ว โดยเชื่อว่าจะสามารถพานางสิมารักษ์ไปเยี่ยมลูกชายได้ใน 1-2 วันนี้

ทางด้านนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า การให้ความช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ทางกระทรวงได้พยายามประสานเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ขณะนี้คงต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายของกัมพูชา
ความคิดเห็นที่ 62
สงราษฎร์ วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Leo

(0)
ผมยอมรับว่า..พักหลัง ไม่ต่อยได้คอมเมนท์ เท่าที่ควร เพราะ บางเวลาเมื่อเรารู้สึกว่า หงุดหงิดกับเรื่องการเมือง..พอมาอ่านอะไรที่ถูกใจ หรือไม่ถูกใจ...อารมณ์ร่วมมันจะเกิดรุนแรง..จนกลายเป็นหยาบ กระด้าง ไร้เหตุผลไป...
จริงๆ แล้ว กระบวนการนำเสนอความคิดของตนเองให้ผู้อื่นคล้อยตาม มีหลายแนวทาง ไม่ต้องไปยัดเยียด ให้คนอื่นเชื่อตามเราก็ได้...
เช่น เราอาจจะรายงานข้อเท็จจริงไปตามปกติ วิเคราะห์ข้อเท็จจริง และใส่ความเห็นของเราตบท้าย จากนั้นก็ปล่อยให้ผู้อ่านใช้วิจารณญานในการคิด และวิเคราะห์ข้อมูลเอง...
อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่ากลัวคือ ข้อมูลที่ที่เรานำมากล่าวอ้างว่าเป็นข้อเท็จจริงนั้น ต้องคำนึงถึง ความถูกต้อง และเป็นธรรมกับบุคคลอื่นด้วย...
ผู้สื่อข่าวส่วนใหญ่จึงนิยมอ้างแหล่งข่าว ในการยืนยันข้อเท็จจริง ซึ่งนอกจากจะป้องกันตัวเองจากการไปกระทำผิดอาญา เรื่องหมิ่นประมาทแล้ว ยังเป็นการทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ว่า ข้อเท็จจริงที่นำกล่าวอ้าง ไม่มีน้ำหนักมากนัก เพราะมาจากแหล่งข่าว...
ผมเขียนมาตั้งเยอะแล้ว ไม่รู้เข้าประเด็นหรือไม่อย่างไร....
สรุปว่า ปัญหาอยู่ตรงไหน ก็แก้กันตรงนั้นครับ...เพื่อความผาสุก และให้เกียรติกันและกันในสังคมแห่งนี้
สำหรับข้อเขียนที่ผ่านมาของผม ได้ล่วงเกินผู้ใดไปบ้าง ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 61
นางมารตัวยุ่ง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ladydevil666
นางมารตัวยุ่ง รักประเทศไทย

(0)
.....ถ้าเราเป็นบล๊อคเกอร์ที่พยายามทำตัวเป็นกลาง

หนูก็ไม่อยากให้มีบล๊อคเกอร์คนใดทะเลาะกัน

เราพร่ำพูดคำว่า "สามัคคี"

เรื่องของคุณพี่เจ้าของบ้านนั่นคือเรื่องถูกค่ะ

หนูก็เป็นผู้หญิง...แม้จะยังไม่เคยเป็นแม่คน

แต่ก็เข้าใจ "หัวใจของความเป็นแม่" ได้ดี

คุณพี่กอบ....เรื่องที่คุณพี่กอบเขียนนั่นหนูก็ว่าแรงค่ะ

เลยไม่ได้คอมเมนท์ใดๆในเรื่องนั้น

ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกับแม่ของคุณพี่ศิวรักษ์

ไม่เคยทราบว่าท่านเป็นฝ่ายใด

หนูก็รู้ว่าท่านเป็น "แม่" เท่านั้น

แค่นั้นก็เกินพอค่ะสำหรับเหตุผลที่ต้องการช่วยลูก

........................

เป็นกำลังใจให้ "แม่" ในฐานะคนเป็นลูก
เป็นกำลังใจให้ คุณพี่เจ้าของบล๊อคนี้
อยากให้ใจเย็นนะคะ ชาวโอเค ก็คือชาวโอเค
สามัคคีคือพลังนะคะ
ไม่อยากให้ใครที่เข้ามาอ่านโดยไม่หวังดีอยู่แล้ว
มาหัวเราะเยาะพวกเรานะคะ


คิดเห็นประการใด หลังไมค์กะหนูก็ได้ค่ะคุณพี่
.........................


นางมารตัวยุ่ง
ความคิดเห็นที่ 60
หน่อผุด วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

(0)
สนับสนุน ความคิดเห็นที่ 48 คุณพระจันทร์ใจดี ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 59
sunami วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 13.56 น.

(0)
ผมเป็นสมาชิกประเภทคอมเมนต์อย่างเดียว เคยได้เข้าไปอ่านข้อความของคุณกอบธรรมแล้วก็มีความรู้สึกว่าแรง ไม่ทราบว่าคุณกอบธรรมมีข้อมูลมากขนาดใหนอันนี้ต้องให้เจ้าตัวแก้เอง...แต่ผมก็ยังดีใจที่คุณKamolnum ยังเปิดโอกาสให้เพื่อนสมาชิกได้มีทางเลือกในการแก้ไขข้อผิดพลาดด้วยตัวเอง การให้อภัยทานเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่มนุษย์จะพึงมีให้กัน สังคมจะอยู่อย่างเป็นปกติสุขก็เพราะการให้อภัยนี่แหละครับ.
ความคิดเห็นที่ 58
Kookkae วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 13.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kookkae

(0)
เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณพระจันทร์ใจดี (ความเห็นที่ 48) ค่ะ...
ความคิดเห็นที่ 57
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
นายหัวฉุย คห51
ชื่นใจจังครับที่เห็นคอมเมนท์อันทรงคุณค่าจากนายหัว เหมาะแล้วที่น้องๆยกนายหัวให้เป็น "ผู้นำทางจิตวิญญาณ"

ความเห็นของนายหัวครอบคุมทุกประเด็น มองได้อย่างชัดเจน โดยวรรคทองที่ผมชอบมากคือ


"คนเราไม่ใช่นกที่กำลังโบยบินอย่างอิสระอยู่บนท้องฟ้า นึกจะขี้ตรงไหน ลงบนหัวใครก็ได้"

โดนใจมากครับ อิสระได้แต่ก็อยู่ในขอบเขตพอควร

ขอบคุณครับ นายหัวว่าพันไน๊ ผมก็เชื่อพันน๊านละครับ


ปล.แต่นายหัวทำความลำบากใจให้กับผมนิดหน่อย ทำให้ผมคิดว่าต้องปรับปรุงเอนทรี่หรือเปล่า เห็นเอนทรี่ผมสั้นกว่าคอมเมนท์นายหัว ผมรู้สึกอายๆยังไงก็ไม่รู้สิ
ความคิดเห็นที่ 56
ยากันยุง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)
เห็นด้วย กับ
ความคิดเห็นที่ 48 คุณ พระจันทร์ใจดี ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 55
lilit วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 12.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panprateep
SOUTHERN MAN 

(0)
เข้ามาเห็นด้วยกับความเห็นของคุณพระจันทร์ใจดีครับ...

ความคิดเห็นที่ 54
โกศล วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kosol
  เชิญแวะเยี่ยมบ้านของกระผมครับ www.kosolanusim.org 

(0)
ผมขออนุญาตยกคำพระมาใ้ห้พิจารณาครับ

อัตตนา โจทยัตตานัง จงเตือนตนด้วยตนเอง จงโจทย์โทษตนเองอยู่เสมอ ความดีของผู้อื่นก็มี ความชั่วของเราก็มาก ก่อนที่จะด่าว่าคนอื่นก็ด่าว่าตัวเองก่อน

ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ หาข้อบกพร่องตนเองก่อนที่จะด่าคนอื่น จะทำให้เรารอบคอบขึ้น มีเหตุผลขึ้น ไม่สบประมาทใคร หากปากไว้ใจด่วน เผลอๆด่าพระอริยเจ้าเข้า (พระอริยเจ้าเบื้องต้นคือพระโสดาบันกับพระสกิทาคามีเป็นคนธรรมดาก็มาก อาจเป็นเพื่อนเรา เจ้านายเรา ลูกน้องเราก็ได้ ) หรือคนธรรมดาผู้มีศีลเหนือกว่าเราก็ซวยไป

เพราะบางครั้งคนที่เราด่า เข้าไม่รู้เรื่องด้วย เราสิร้อนรุ่มเอง บางทีโดนสังคมด่ากลับ

ผมคิดว่า น่าจะนำมาใช้กับการทำกิจทุกอย่างได้ รวมทั้งเขียนบล็อกด้วย ผมทำอยู่เสมอ ด่าตัวเองก่อนแหละดี ทำให้เราวิจารณ์คนอื่นด้วยเหตุผลมากขึ้น
ความคิดเห็นที่ 53
ไทยเดินดิน วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ThaiEngineer

(0)
ใจเย็นๆค่ะ

ได้คุยกับพี่ๆที่CAT เรื่องในCATหลายรอบแล้ว
ฝุ่นเริ่มจางแล้วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 52
apooh วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
จิตสำนึก

สามัญสำนึก

กาละเทศะ

มารยาท

.
.
.

ไม่มีไรค่ะเฮีย ท่องเตือนตัวเอง

การจะไปเตือนคนอื่นคงไม่ได้ ไม่ได้หายใจแทน

เฮียสบายใจได้นะคะ สัตว์เดียรัจฉานอย่างหมี รู้ค่ะว่า อะไรควรอะไรไม่ควร
ความคิดเห็นที่ 51
ฅนผ่านทาง วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..

(0)
หวัดดีครับนายหัว

ห่างหายจากการอัพเดทข่าวสารในอินเตอร์เน็ตซะ 2 วัน หนีไปหลบเลียแผลใจในราวป่ามาครับ สำหรับต้นสายปลายเหตุของสองเอนทรี่ล่าสุดของนายหัวผมได้เข้าไปติดตามแล้วครับ (เอนทรี่ของคุณกอบธรรม) ผมว่าไม่ต่างอะไรกับการนำเรื่องเล่าที่ได้ยินมาเล่าต่อให้คนอื่นฟัง และไม่รู้ที่ไปที่มาของเรื่องราวอย่างแท้จริง และในที่สุดก็เข้าไปอยู่ในกระแสของข่าวสารที่กำลังรุนแรง แต่ไม่ได้มีการวิเคราะห์เพิ่มเติมแต่อย่างใด ลักษณะอย่างนี้โดยส่วนตัว เมื่อเห็นแล้วก็มักไม่ค่อยได้สนใจ เพราะสุดท้ายก็หาบทสรุปหรือไม่ได้บอกแนวทางการแก้ปัญหาไว้เลย ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรกับการก๊อบข่าวมาแปะ

"และเป็นอุทธาหรณ์ว่า บล็อกหรืออินเตอร์เนต ไม่ใช่โถส้วม ที่ใช้ถ่มถุย สำรากข้อความด่าใครได้อย่างสนุกปาก ก่อนจะเขียนอะไรเผยแพร่ ควรจะคิดก่อน และที่สำคัญ ควรรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเขียนด้วย"

เห็นด้วยกับบทลงท้ายดังกล่าวครับ

ผมคงไม่พูดถึงรายละเอียดในเรื่องที่ได้ตามไปอ่านนะครับ ก็อย่างที่บอกมันเป็นเพียงเรื่องเล่าที่นำมาถ่ายทอดต่อ แต่สิ่งที่ผมสนใจก็คือสิ่งที่ได้เราได้ทำการเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะชนนั้น สำคัญที่สุดคือความรับผิดชอบต่อสิ่งที่จะตามมา และเพื่อยกระดับคุณภาพของบล็อกคุณภาพอย่างโอเคเนชั่นที่ได้ชื่อว่าเป็นที่รวมของบล็อกเกอร์ผู้มีวุฒิภาวะ อย่างที่ความคิดเห็นทั้งเอนทรี่ที่แล้วและเอนทรี่นี้ไม่ว่าจะเป็นพี่ชาลี kati หรือความคิดเห็นของเพื่อนๆ สมาชิกอีกหลายคนได้กล่าวไว้อย่างน่าสนใจ

ผมไม่รู้ว่าเรามีความเข้าใจความหมายของคำว่า "อิสระ" แค่ไหน

ผมไม่เชื่อว่าคนเราจะสามารถอิสระได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ กรอบเล็กที่สุดที่ทุกคนควรมีผมคิดว่าคือ "จิตสำนึก" แต่หากมันจะเลยเถิดไปจนจิตใจตัวเองไม่สามารถควบคุมความอิสระนั้นได้ กฏระเบียบต่างๆ จึงได้เกิดขึ้น จนกลายเป็นกฎหมาย ที่มี "บทลงโทษ" หากความอิสระนั้นมันไปกระทบให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ในกรณีนี้ก็เช่นกัน ผลจากเล่าเรื่องที่ได้ยินได้ฟังมาโดย "อิสระ" ได้ไปกระทบให้เกิดความเสียหาย จึงไม่แปลกที่หากจะต้องมีการเรียกร้องให้เกิดความรับผิดชอบ

คนเราไม่ใช่นกที่กำลังโบยบินอย่างอิสระอยู่บนท้องฟ้า นึกจะขี้ตรงไหน ลงบนหัวใครก็ได้

การทวงถาม การเรียกร้อง หรือแม้กระทั่งถึงการฟ้องร้องในที่สุด ขั้นตอนดังกล่าวผมว่าเป็นไปตามครรลองที่ควรจะเป็นแล้วครับ ไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงหรือความแตกแยกเลยนะครับ แต่อยากให้ดำรงไว้ซึ่งคำว่า
"ความรับผิดชอบ" ไม่มากไปกว่านั้นครับ

ผมเชื่อพันนั้น
นายหัวว่าพันนั้นหม้าย
ความคิดเห็นที่ 50
chompoopookha วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

(0)
มาศึกษาไว้เป็นกรณีตัวอย่างค่ะ
ความคิดเห็นที่ 49
kamolnum วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 09.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คุณพระจันทร์ใจดี คห48
ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์ดีๆครับ
ผมใจเย็นอยู่ครับ เว้นแต่ถ้าเจออย่าง คห10 เนี่ย ก็คงไม่ไหว ต้องออกมาตอบโต้เหมือนกัน

ทราบอยู่ครับ ว่าำกอบธรรมถึงคิวนัดที่จะผ่านิ่วในไต ผมก็อวยพรไปแล้วว่า ขอให้ผ่านไปด้วยดี ก็ิคิดว่าคงไม่เป็นไร หมอนัดผ่า ก็แสดงว่าไม่ฉุกเฉิน
คงใช้เวลาผ่าตัด และพักฟื้นไม่นาน


ผมเข้าใจเรื่องกระแสนะครับ ว่ามันรุนแรงมากเหมือนที่คุณบอกมา
ใครที่พลัดเข้ามาอยู่ในวง ก็ต้องโดนจับตามองอย่างใกล้ชิด
อย่างคุณสิมารักษ์เป็นต้น ก็เป็นปกติที่ต้องถูกตั้งข้อสังเกตุ และโดนกล่าวหา

ตั้งข้อสังเกตุ วิเคราะห์กันได้ครับ เป็นประโยชน์เสียอีก
แต่ถ้าถึงขนาดฟันธง พิพากษากันไปเลยอย่างกรณีกอบธรรม
ซึ่งกอบธรรมเอง อยู่ำำไกลลิบจากข้อมูล ก็ดูผ่านสื่อเท่านั้น
อันนี้มันเกินไปแล้วล่ะ และมันเป็นสิ่งอ่อนไหวอย่างที่คุณบอก

ผมก็เลยต้องออกมาบอก ว่ามันมากไปแล้ว รุนแรงไปแล้ว
และถามกลับถึงความรับผิดชอบ

ผมเชื่อมั่นว่า ทางออกที่3 คงไม่มีแน่นอน เพราะเธอก็จะให้อภัย
ที่เชื่ออย่างนี้ เพราะพอจับนิสัยเธอ จากที่เต๋าเล่าให้ฟังได้
ว่าเธอเป็นคนมีเมตตากรุณาอย่างไร

ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณพระจันทร์ใจดี
ความคิดเห็นที่ 48
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 08.23 น.

(0)
คุณกมลหนุ่มคะ

หวังว่าตอนนี้คงคลายโกรธไปบ้างแล้วนะคะ
ขอให้ความเห็นซักนิดคะ
ดิฉันคิดว่าถ้าคุณกอบธรรมออกจากรพ. ที่ไปผ่าตัดนิ่ว ก็น่าจะขึ้นบล็อกขอโทษให้

ดิฉันคิดว่าพอจะเข้าใจคุณกอบธรรมบ้าง
เพราะกระแส เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนมันแรง มาก และมีข่าวสารหลายอย่างชวนให้คิดว่าคุณสิมารักษ์อาจรู้เห็นเป็นใจกับทักษิณและฮุนเซน

แม้แต่ดิฉันเองยังอดเชื่อไม่ได้ เพียงแต่เชื่อแล้วอยู่ในใจไม่ได้เชื่อและคิดแบบเป็นตัวหนังสือออกมาอย่างคุณกอบธรรม
เพราะรู้ว่ามันเป็นเรื่องอ่อนไหว

ความรู้สึกในเรื่องรักชาติของคนไทยในช่วงนี้มันค่อนข้างรุนแรงนะคะ เพราะทักษิณทำร้ายประเทศมากเหลือเกิน พอคิดว่าใครไปร่วมในกระบวนการทำร้ายประเทศกับทักษิณด้วย ก็ต้องรับความรู้สึกนี้ไปด้วยเต็ม ๆ

ไม่ได้อยากแก้ตัวให้คุณกอบธรรม แต่อยากให้คุณกมลหนุ่ม ใจเย็นมองทุกฝ่ายอย่างเข้าใจ

และก็ต้องฝากคุณกมลหนุ่มกราบขอโทษคุณศิมารักษ์ด้วย เพราะดิฉันก็เคยคิดคล้าย ๆ คุณกอบธรรม แถมยังรู้สึกว่า คำว่า "อกตัญญู" น้อยไปด้วยซ้ำ ถ้าเธอรู้เห็นเป็นใจกับทักษิณ ฮุนเซนจริง ๆ เพราะทำร้ายแผ่นดิน มันบาปหนักหนา เหลือเกิน

แต่ดิฉันก็เชื่อคุณนะคะ ในฐานะที่คุณคุ้นเคยและใกล้ชิด
ว่าเธอและลูกชายคือเหยื่อ มิใช่ตัวละคร
และขอเอาใจช่วยให้พระคุ้มครองให้ลูกเธอปลอดภัย

แต่เหนืออื่นใด ดิฉันเชื่อ กฏแห่งกรรมคะ คุณสิมารักษ์เองหากเป็นหญิงใจเพชร มั่นคง หนักแน่น ตามที่คุณเล่ามา ดิฉันเชื่อว่าเธอคงเข้าใจและให้อภัยคนที่เข้าใจเธอผิดคะ

เรามาช่วยกันสร้างสังคมที่ให้อภัยกันเถอะคะ

จำได้ว่าเมื่อปีที่แล้ว ช่วงนี้ มีพระจันทร์ยิ้ม แล้วก็มีสิ่ง ดี ๆ เกิดขึ้นตามมา

ทำใจให้สดใสนะคะ ต้อนรับปีใหม่ทุก ๆ ท่านคะ
ความคิดเห็นที่ 47
น้ำทะเล วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 07.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

(0)
ใจเย็นคับพี่....

ตอนนี้พี่กอบธรรม ต้องหาหมอเพื่อผ่าตัดอ่ะคับ

เชื่อว่า เดี๋ยวก็เคลียร์กันได้คับ

พี่น้องชาวโอเคด้วยกันคับ...

เอาใจช่วยทั้งสองฝ่ายล่ะคับ

แวะเวียนมาอ่านแล้วรอบแล้ว แต่ไม่กล้าเม้นท์ (เพราะกลัวข้อความจะถูกแปรเจตนาเบือนไป แหะแหะ)

ขอบคุณคับ
ความคิดเห็นที่ 46
บ้านชาลี วันที่ : 30/11/2009 เวลา : 00.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee3

(0)
สวัสดีค่ะพี่หนุ่ม

ไม่รู้ว่ามีก๊อกสอง เข้ามาช้ากว่าคนอื่น เลยได้อ่านยาวกว่าคนอื่น
....ยังคงคิดเหมือนที่อ่านมาจากตอนที่หนึ่ง
....ในฐานะลูก...เข้าใจความรู้สึกที่แม่ห่วงใยลูก ที่อยู่ดีๆ ลูกก็ต้องติดคุก (ต่างบ้านต่างเมือง)

แต่การกระทำต่าง ๆ ของแม่ของเพื่อนพี่....ก็โดนกล่าวหาร้ายแรงว่าอกตัญญูต่อแผ่นดิน
....และพี่หนุ่ม ได้นำหลักฐานมาหักล้างให้แล้ว แทนแม่ของเพื่อนพี่แล้ว
ประเด็นนี้ถือว่า คุณแม่ของเพื่อนพี่ไม่ได้ทำอย่างที่โดนกล่าวหา

....เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นลูกผู้หญิงหรือลูกผู้ชาย.......หากมีเหตุผล มีความเป็นสุภาพชนเพียงพอ
....เรื่องนี้น่าจะจบลงด้วยดีนะพี่
....ไม่อยากได้รับข่าวการขึ้นโรงขึ้นศาล จากพี่น้องชาวโอเคด้วยกัน

ไหน ๆ ก็มาทีหลังแล้ว
ขอต่อความอีกนิดเกี่ยวกับการสื่อข่าวในโลกออนไลน์ หรือสื่อทางไหนๆก็ตาม
ตอนนี้สื่อ ไม่ได้มีแต่คนที่เป็นนักข่าวเท่านั้นที่พยายามสื่อสารข้อมูล
แต่ยังมีคนทั้งโลก …ที่ใช้พื้นที่สื่อเพื่อสนองความต้องการทางความคิดและอารมณ์ของตน
ขอบอกว่า...รวมทั้งชาลีด้วยค่ะ...

แต่ที่จะบอกคือ พื้นที่ที่เราใช้เพื่อสนองความต้องการทางความคิดและอารมณ์ของเรานั้น
เป็นส่วนที่อันตรายอย่างมาก เพราะความคิดและอารมณ์ของเรานี่แหละ
มันมักไปกระทบต่อส่วนรวม ต่อประเทศชาติ ต่อใครอีกมากมาย

ยิ่งทุกวันนี้มีขบวนการปล่อยข่าวอย่างแนบเนียนตามเวปไซด์
จนคนรับสื่อเอง ก็ไขว้เขว จับต้นชนปลายกันไม่ไหว
ระวังตรงนี้ไว้บ้างก็ดีค่ะ....

.....
ความคิดเห็นที่ 45
theeratatt วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thebier

(0)
แวะมาเอาใจช่วยเจ้าของบ้านนี้ครับ

คุณทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 44
lsaac วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lsaac
อย่าอิจฉาชีวิตคนอื่น...แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา

(0)
แวะมา ดู
ความคิดเห็นที่ 43
พระจันทร์รำพึง วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/completefeeling
พระจันทร์ไกลไหม...จะไปพระจันทร์ เสี่ยวง๊วย นางมารพระจันทร์น้อย

(0)
กลับจากเรียนได้ครู่ใหญ่ก็มานั่งทำตาปริบๆ อัพข้อมูล...
อ่านทุกตัวอักษร เห็นด้วยกับพี่หนุ่มเช่นเดิม
นี่น่าสลดใจก็คือ...
คุณกอบธรรมไม่อยู่ซะแล้ว....
ยังรอฟังคุณกอบธรรมอยู่ค่ะว่าจะรับผิดชอบอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 42
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinn

(0)
ฮา ฮา ฮา ฮา ฮา ฮา ฮา ฮา ฮา
ง่ะ..ขำไม่ออก ก็พี่หนุ่มไม่ได้เขียนเรื่องฮานิหว่า
งั้นจาเม้นท์เข้าเรื่องแระ ก่อนจาโดนเหยียบ
ข้อหา จะฮา ก็ไม่รู้จักดูกาละเทศะ

อ้าว...คุณกอบธรรม อุตส่าห์เรียกร้องให้ออกมา
แสดงความรับผิดชอบตั้งแต่เมื่อวานแระ ยังไม่มา
อีกหรอนี่ มีออกลีลาเสตปเทพแทนซะงั้น
ความคิดเห็นที่ 41
อัลมิตรา วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/almitra

(0)
ความคิดเห็นที่ 35
ประยูร วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 19.44 น.
http://www.oknation.net/blog/StayFoolish



คุณ กมลหนุ่มครับ
ผมเห็นว่า เป็นโอกาสที่ดี ในการยกระดับคุณภาพของ OKNation
เพื่อให้ทุกเอนทรีรู้ ว่าต้องรับผิดชอบ กับสิ่งที่ตนเองเขียน


..........

:) ชอบที่พี่คนนี้เขียน เข้าตาแฮะ
ความคิดเห็นที่ 40
iheartia วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)

อ้างอิงจากความเห็นอันนี้ (อดไม่ได้จริงๆ ให้ตายสิ)

ความคิดเห็นที่ 37
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 19.47 น.
http://www.oknation.net/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง



อ้าว เกิดอะไรขึ้นหรือเนีย...

กลับมาเปิดจอดู ล่อกันนัว - ฮา

รัฐธรรมนูญเปิดโล่งกัย เปิดโล่ง

เขียนบทความใน Blog เขียนได้อย่างอิสระเสรี ต่างจากเขียนในหนังสือพิมพ์ที่ต้องมี บ.ก.คอยตรวจสอบแก้ไขครับ

ที่เขียน ๆ กันนี่ สอง - สามนาทีก็หายไปแล้ว

จะอะไรกันนักหนาครับ - ฮา

ถึงยังไงก็ให้กำลังใจคุณกอบธรรม ครับ

กอบธรรม แปลว่า รวบรวมความดี น่ะ - ฮา

เอ่อ ตอนคุณลงเขียนคอมเมนท์เนี่ย เคยเหลือบอ่านข้อความข้างล่างก่อนส่งความคิดเห็นบ้างหรือเปล่าครับ

เกี่ยวกับ กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็นน่ะ

(คาดว่าคงไม่เคยอ่านหรอกนะ แบบว่าอิสระเสรีเหนืออื่นใด ไม่สนใจชาวบ้านชาวช่องอยู่แล้วเนี่ย)

ถ้าไม่เคยอ่าน ผมครอปเอามาเน้นๆ ให้คุณลุงจง ย้ำว่า จงอ่าน แล้วทำความเข้าใจเสียใหม่นะครับคุณลุง เผื่อจะได้เข้าใจมากขึ้น

เฮ้อ....ถ้ากอบธรรม แปลว่า รวบรวมความดี

แล้วถ้าไม่กอบขี้(ไปทิ้ง)...ส้วมก็คงจะเต็มแหละครับคุณลุง

ปัจฉิมลิขิต : เฉลิม อยู่บำรุง ชื่อนี้ก็ความหมายดีเหมือนกันนะ ทำไมคนไม่ชมเชยกันบ้างล่ะคุณๆ

ขอบพระคุณ

iheartia (กรุณาอ่านเป็นไทย) ชื่อไม่สนใจ ถ้าหัวใจเราดีก็พอ

คำคมวันนี้ รีเทิร์น : จงวอย่าแก่เพราะกินข้าว จงอย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน อ่านกฎซะบ้างนะจ๊ะ จะบอกให้
ความคิดเห็นที่ 39
ณดาว วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 20.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

(0)
ใจเย็นๆนะคะ พี่น้อง
ความคิดเห็นที่ 38
ต้นฝ้าย วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
"ที่เขียน ๆ กันนี่ สอง - สามนาทีก็หายไปแล้ว"... เหรอครับ
ความคิดเห็นที่ 37
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 19.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
อ้าว เกิดอะไรขึ้นหรือเนีย...

กลับมาเปิดจอดู ล่อกันนัว - ฮา

รัฐธรรมนูญเปิดโล่งกัย เปิดโล่ง

เขียนบทความใน Blog เขียนได้อย่างอิสระเสรี ต่างจากเขียนในหนังสือพิมพ์ที่ต้องมี บ.ก.คอยตรวจสอบแก้ไขครับ

ที่เขียน ๆ กันนี่ สอง - สามนาทีก็หายไปแล้ว

จะอะไรกันนักหนาครับ - ฮา

ถึงยังไงก็ให้กำลังใจคุณกอบธรรม ครับ

กอบธรรม แปลว่า รวบรวมความดี น่ะ - ฮา
ความคิดเห็นที่ 36
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

(0)
ผมได้ยินคำคร่ำครวญของแม่คนหนึ่ง

ผมยังชื่นชมว่านี่แหละหัวอกแม่ เพื่อลูก จะให้เธอไปกราบเท้าใครก็ยังได้ จะให้เธอทำอย่างไรก็ได้ เพื่อให้ลูกคืนสู่อ้อมอก

การเกี่ยวโยงเรื่องนี้กับการเมือง การความรักต่อแผ่นดิน ถ้าเป็นคำพูดคำเขียนสวยหรู เหมือนจะทำให้ผู้พูดผู้เขียนดูเป็นคนกตัญญูต่อชาติ????
...ผมไม่แน่ใจนะ...
ไว้รอให้ผู้พูดผู้เขียนเช่นนี้ เจอมรสุมชีวิตเช่นนี้ด้วยตัวเองก่อนดีกว่า...

ดังนั้น..ก่อนคิดก่อนเขียนอะไร เอาตัวเองเป็นที่ตั้งก่อนดีกว่า (ไม่น่าเกลียดหรอก...เพราะสุดท้ายแล้ว มนุษย์เห็นแก่ตัวทุกคน) ว่า ถ้าเป็นตัวเอง จะหาทางออกแบบนี้อย่างไร

แต่การพาดพิงบุคคลอื่นเสียหาย แล้วดูเหมือนตัวเองเป็นเทพซะนี่กระไร ดูไงก็ไม่แมน(ว่ะ)
ความคิดเห็นที่ 35
ประยูร วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

(0)
คุณ กมลหนุ่มครับ
ผมเห็นว่า เป็นโอกาสที่ดี ในการยกระดับคุณภาพของ OKNation
เพื่อให้ทุกเอนทรีรู้ ว่าต้องรับผิดชอบ กับสิ่งที่ตนเองเขียน
ผมอ่านพบ การโจมตี แบบสาดเสียเทเสียไม่นอ้ย
ที่ผมเอง ก็ไม่แน่ใจ ว่ามีหลักฐานอะไรสนับสนุนหรือไม่
อย่างไรก็ตาม ขอกรุณาใจเย็นๆ
หาทางออก หากคุณกอบธรรม ตรวจสอบข้อเท็จจริง
และ ยอมรับว่า มีข้อความที่เกินเลย
เพื่อ เราจะยังมี สังคม ที่ "พร้อมจะแตกต่าง แต่ไม่แตกแยก"
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 34
พฤจิกา วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 18.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

(0)
????
ความคิดเห็นที่ 33
tengpong วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 18.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

(0)
ผู้ถูกพาดพิง ต้องพึ่งหมอแล้วครับ

http://www.oknation.net/blog/anakkumlangbai/2009/11/29/entry-1
ความคิดเห็นที่ 32
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ลุงกิ๊-คห 29
โอ มีเรื่องอย่างนี้ด้วยหรือ เพิ่งรู้ครับ เพราะไม่เคยกดดูเอนทรี่ศาสนาเลย
แย่นะครับ คริสต์หรือพุทธ มันก็คนเหมือนกัน
น่าจะอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบ
อย่างว่าล่ะครับ มารต้องมีทุกแห่งหนเสมอ
ความคิดเห็นที่ 31
ข้าเปนฅนไท วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 17.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yanindy
   พึ่งพาธาดาญาณิน   ณ ನઈาಖ        ²

(0)
ตายล่ะ...หนูเขียนเอนทรี่ด่าคนไร้ตัวตนไว้ตั้งหลายเอนทรี่ โดนแบนไปแล้วด้วยอันนึง

เรื่องที่เกี่ยวกับการเมือง หนูไม่คิดอยากจะอ่านเลย ก็เพราะกลัวว่าจะเผลอไปคอมเมนท์อะไรที่บ้าๆบอๆลงไป เดี๋ยวเป็นเรื่อง ก็เลยเลี่ยงที่จะไม่อ่าน...แต่เอนทรี่นี้ หนูแค่อยากรู้ว่าทำไมถึงได้เขียนเอนทรี่ถึงกันได้... ก็เลยเผลอเข้ามาอ่าน...แฮ่ๆ

ขอให้ใจเย็นๆกัน หาทางออกตามแต่เหมาะสม และคงความสัมพันธ์ที่ดีๆระหว่างบล็อคเกอร์กันไว้นะคะ
ความคิดเห็นที่ 30
BlueHill วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ความคิดเห็นที่ 29 ลุงกิ๊ Kibangkok

เจอเรื่องไหน ออกแนวดูหมิ่นศาสนาหรือเรื่องอื่น ๆ ที่คิดว่าไม่เหมาะสม กดปุ่มแจ้งเตือนเลยครับ จะมีจนท.เข้าไปตรวจตราให้ สังคมแห่งนี้ต้องขอให้พวกเราช่วยกันดูแล เป็นหูเป็นตา คนละไม้คนละมือด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 29
Kibangkok วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)
ขอบพระคุณมากๆๆนะครับเฮียหนุ่มกับเอนทรีย์นี้
ผมอยากจะให้สังคมโอเคเนชั่นเป็นสังคมของข่าวสาร ไม่ใช่จะให้
ใครมาด่ากันแบบนี้ อยากจะให้มีการออกมาขอโทษกัน ผมก็หวังว่าคู่กรณี คงจะออกมาแสดงตัวตนเร็วๆๆนี้ แสดงความรับผิดขชอบเร็วๆๆนี้พี่หนุ่ม

ผมก็รู้สึกอึดอัดใจกับหลายๆๆเอนทรีย์กับล็อคเกอร์ในโอเค ที่นำประเด็นทางศาสนามาด่า มากระทบกระแทก โดยเฉพาะระหว่างการเปรียบเทียบพุทธและคริสตร์ ผมอ่านแล้วก็ต้องมือสั่น ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ก็ไม่อยากจะให้คนพวกนั้นเขียนจาบจ้วงในความเชื่อของคนอื่นเค้า ของๆๆใคร ใครก็รัก ถ้าคริสมันชั่วช้ามาก ป่านนี้โลกคงจะพินาศไปหมดแล้วหละครับ คนเป็นคริสอย่างผม อ่านแล้วก็สงสารตัวเองที่ไม่น่าหลงเข้าไปอ่านเอนทรีย์พวกนี้เลยครับ

เจอเรื่องราวแบบนี้ แล้วผมระเหี่ยใจครับ ไม่อยากจะให้ใครมาใช้พื้นที่สาธารณะเป็นโถขี้โถส้วมเหมือนอย่างที่พี่หนุ่มว่าไว้ครับ


อยากฝากให้เจ้าบ้านดูแลเรื่องเอนทรีย์เหล่านี้บ้างนะครับ ในเรื่องของดูหมิ่นศาสนา ก็ขอให้ครอบคลุมถึงการดูหมืิ่นศาสนาอื่นด้วยนะครับ ไม่ใช่เฉพาะพุุทธอย่างเดียวนะครับ
ความคิดเห็นที่ 28
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 24-หมี
แจ่มแจ้งแดงแจ๋ อุ๊ปส์ แจ่มแจ้งชัดเจนเลยจ้ะ (เดี๋ยวหาว่าเป็นแดงอีก)
ลำดับเหตุการณ์ได้เข้าใจง่ายดีมาก
ขอบคุณครับ

คห 25-ployja
ขอบคุณมากๆครับ ดีใจที่มีคนอยากเห็นบรรทัดฐานดีๆหลายคนเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 27
น.ส.คะน้า วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 16.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

(0)
อ้าวซวยเลย...

วันก่อนโน้นคะน้า ก็อบ link entry คุณกอบธรรมกับ entry อื่นไว้อ่านตอนว่าง เพิ่งได้เข้ามาใน ok วันนี้เอง เป็นเรื่องซะแล้ว..

ใจเย็นๆนะคะพี่ จากที่อ่านแล้วแกก็คิดเองเออเองนั่นแหละ จริงๆมันก็น่าโมโหอยู่ แต่ถ้าแกรับผิดชอบข้อ 1. หรือ 2. พี่ก็ Ok อยู่ใช่ไหมคะ

พี่ชาลีจะได้ไม่ต้องไปเป็นพยานอีก
ความคิดเห็นที่ 26
BlueHill วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 16.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
- ความคิดเห็นที่ 19 คุณkamolnum
ขอบคุณเช่นกันครับ

- ความคิดเห็นที่ 21 คุณKati
เห็นด้วยกับคุณkati ครับ สิ่งที่เรากำลังพูดคุยกันต่อไปนี้หรือโอกาสต่อ ๆ ไป เป็นเรื่องของจริยธรรมบล็อกเกอร์ ไม่มีแบ่งค่ายแบ่งสี เพราะผมเชื่อมั่นว่า สังคมไม่ว่าเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ จะยืนหยัดได้อย่างสันติสุขและสงบสุขนั้น จะต้องใช้สติสัมปชัญญะและวุฒิภาวะในการแสดงความคิดเห็น

ไม่มีใครมีสิทธิด่าว่าใครอย่างเสีย ๆ หาย ๆ ในพื้นที่สาธารณะทุก ๆ พื้นที่ ขอให้พื้นที่โอเคเนชั่นแห่งนี้ เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ เป็นชุมชนที่พูดจากันด้วยเหตุและผลดีกว่าครับ

ถ้าเกลียดมาก อยากด่าแรง ๆ ผมเคยแนะนำบล็อกเกอร์หลาย ๆ คน ให้เข้าไปตะโกนด่าในห้องน้ำห้องส้วม รับรองไม่มีใครได้ยินคุณ พออารมณ์ลดลงก็กลับเข้ามาเขียนบล็อกตามปกติ การขีดเขียนตัวอักษรที่แปดเปื้อนอารมณ์ รังแต่ทำร้ายตัวเอง

เมื่อก่อนผมพูดเช่นนี้ วันนี้ก็ยังพูดเช่นนี้

กรณีของคุณกอบธรรม สำหรับข้อกล่าวหานั้น คุณกอบธรรมเป็นสุภาพบุรูษ และเป็นคนมีเหตุผล ผมเชื่อว่า คงมีคำคอบจากคุณกอบธรรมในเร็ว ๆ นี้ครับ

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 25
ployja วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ployja

(0)
นี่แหละสิ่งที่อยากเห็น คุณkamolnum การหาทางออกร่วมกันในกรณีนี้ ถือว่าคุณให้ทางออกไว้แล้ว และให้ไว้ถึง 3 ทาง ก็อยู่ที่คุณกอบธรรมแล้วล่ะว่าจะเลือกทางไหนในการแสดงความรับผิดชอบ

การกล่าวหาใครโดยไม่มีหลักฐานเพียงพอ ก็ต้องพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่พูดไปแล้ว ด่าไปแล้ว พอเวลาผ่านไปก็ถือว่าจบๆกันไป คุณต้องนึกถึงคนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของคุณด้วย...........

เห็นด้วยกับคุณkamolnum ที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณแม่ของคุณเต๋าค่ะ การถูกกล่าวหาฝ่ายเดียวโดยไม่มีโอกาสได้ชี้แจงอะไร เป็นความเจ็บปวดและไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง สำหรับแม่คนนึงที่ยอมทำทุกอย่างได้เพื่อลูก และกรณีนี้ก็จะถือเป็นบรรทัดฐานที่ดีในการอยู่ร่วมกันของคนในสังคมออนไลน์แห่งนี้ต่อไปอีกด้วย.....
ความคิดเห็นที่ 24
apooh วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

(0)
ขอทำความเข้าใจนะคะเฮีย
-เมื่อวานมีคนด่าแม่เพื่อนเฮีย บอกว่า คุณแม่ท่านนั้นเป็นคนอกตัญญูต่อชาติบ้านเมือง
-เฮียอธิบายความคิดของคุณม่ท่านนั้น ต่อขั้นตอนปฏิบัติต่างๆ ที่ท่านมีต่อกรณีที่ ลูกชายของท่านถูกจับข้อหาร้ายแรง ถูกขังอยู่ในคุกของชาติซึ่งดูแล้วไม่ค่อยมีความเป็นมิตรกับเราคนไทย ชาติไทยมากนักในตอนนี้6-
เฮียอธิบายอย่างชัดเจนว่าทุกสิ่งที่กระทำ ผ่านการตัดสินใจอย่างรอบคอบว่าจะไม่กระทบกระเทือนต่อความปลอดภัย หรือทำอันตรายใดๆ ต่อ "คนสำคัญ" ที่สุดของชีวิตคุณแม่ท่านนั้น
-เฮียอธิบายให้คนที่ด่าคุณแม่ของเพื่อนเฮียได้ฟังว่า ท่านได้ทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะต้องลดศักดิ์ศรี ลดอัตตา ของเธอเพียงใดเพียงเพื่อจุดประสงค์เดียว คนสำคัญที่สุดของชีวิตเทอ-ลูกชายเธอ-ปลอดภัย
-เฮียได้ให้หลักฐานมาหักล้างคำกล่าวหา ที่ว่า คุณแม่ท่านนั้นไม่ได้เคยกล่าวขอบคุณใดๆ แก่คน คณะบุคคล ที่มีส่วนในการช่วยเหลือ ให้เธอได้พบและได้เห็นกับตาของตัวเธอเองว่า-ลูกชายสุดที่รักของเทอ-ชึีวิตจิตใจของเธอ-ปลอดภัยดี--แต่จากคลิปวีดีโอ ข้อความในข่าวหลายแหล่งที่เฮียได้ไปอ่านมา ก็ได้เห็นกันแล้วว่า คุณแม่ท่านนั้นได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้มีส่วนช่วยเหลือลูกชายของเธอไปหลายครั้งแล้ว
-ฉะนั้น ข้อกล่าวหา ของ-บล้อคเกอร์กอบธรรม-ได้ถูกทำให้เห็นแล้วว่าไม่เป็นความจริง
-ประเ็ด็นที่เฮียพูดถึงนั้น เน้น ประเด็นว่า การกระทำของคุณแม่คุณเต๋านั้น ล้วนทำทุกอย่างด้วยพื้่นฐานเดียว -ขอให้ลูกชาย- ปลอดภัย
-ปลอดสึ ปลอดเรื่องราวทางการเมืองใด

หมีเข้าใจถูกต้องใช้มั้ยคะเฮีย ?

ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว การกล่าวหาของ-กอบธรรม-ก็เป็นอัน --ผิด-- และเมื่อทำผิด ก็ควรจะขอโทษ

เห็นด้วยกับหลายท่านและเห็นด้วยกับแนวทางข้อ 1 เรื่องเกิดที่โอเคเนชั่น มันจบได้ที่นี่ค่ะ ถ้า-กอบธรรม-อยากจะจบอย่างน่าดู

รอดูความ-สเต็ป-ต่อไปของ-กอบธรรม-

หมีเอง
ความคิดเห็นที่ 23
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
สวัสดีครับคุณคติ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง เรื่องบรรทัดฐานครับ
ไม่งั้นสังคมโอเค ก็ไม่ต่างกับบางเวบบอร์ด ที่ด่ากันเอามันส์อย่างเดียว
คนโดนด่า ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย แต่โดนกระทำ และกระทืบซ้ำอย่างสนุกสนาน โดยที่คนโพสท์เอง ก็ไม่ได้รู้เรื่องว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ
อ่่านจากหัวกระทู้ แล้วผสมโรงตามน้ำกันไป

ไม่อยากให้โอเคฯเป็นแบบนั้นครับ
ความคิดเห็นที่ 22
Kati วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
ขออภัยท่านกมลหนุ่ม
ผมสงสารน้ำเสียงนี้ ของท่านพี่ชาลี อย่างยิ่ง

ที่ผ่านมา เว็บเอดิเตอร์เป็นพยานในคดีหมิ่นประมาทของบล็อกเกอร์มาแล้ว มันไม่สนุกหรอกครับ

คำว่า มันไม่สนุก สะท้านใจจริงๆ ครับ
สำหรับใครที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล
ความคิดเห็นที่ 21
Kati วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
คำตอบนี้ ความหมายชัดเจนอย่างมากครับ

ในประเด็นที่กำลังสงสัยกัน จะเป็นบรรทัดฐานด้านจริยธรรมและคุณธรรมของสังคมโอเคเนชั่นในโอกาสต่อไป

เห็นด้วยอย่างยิ่ง
พร้อมชูสองแขนสนับสนุน
การหาข้อสรุปครั้งนี้ ด้วยเหตุด้วยผล
เรากำลังร่วมกันสร้างครับ

ผมเชื่อว่า ไม่มีใครประฌาม คุณกอบธรรม
แต่เรากำลังถามไถ่ ถึง ข้อเท็จจริง ความรับผิดชอบ
การแสดงความคิดเห็น การแสดงความเชื่อ
และการใช้ถ้อยคำ

เห็นด้วยที่ต้องถามไถ่ โดยไร้อารมณ์รู้สึกชิงชังร่วมกันครับ
ความคิดเห็นที่ 20
Kati วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดีครับ

เห็นด้วยในมุมมอง คุณชาลี

สำหรับสิ่งที่เราควรถามไถ่ และ เตือน
ในฐานะเป็นคนหนึ่งที่ใช้คำรุนแรงหลายครั้ง
ผมตระหนักเสมอ ถึง ข้อกฎหมายที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ
หากเกิดคดีความฟ้องร้อง
เห็นด้วยในคำท้วงติงนี้

เห็นด้วยอย่างยิ่ง
สำหรับคำถาม จากมุมมอง "ขายชาติ"
และ "การตัดต่อภาพที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท"

เห็นด้วยที่คนในชุมชนในตระหนัก
และรับผิดชอบในสิ่งทีเกิดขึ้น
หากสิ่งเหล่านั้น เกิดคำถามขึ้นในชั้นศาล
ความคิดเห็นที่ 19
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 16-พี่ชาลี
โอเคครับพี่ จะตอบอย่างสุภาพ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 18
toondee วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

(0)
โอ๊ะ โอ
ความคิดเห็นที่ 17
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อธิฏฐาน
ไม่ต้องก๊อบอะไรยืดยาวมาให้อ่านอีกนะ
ที่คุณก๊อบมาเมื่อวานน่ะ มันโยงกับประเด็นในเอนทรี่ไม่ได้เลย
ความคิดเห็นที่ 16
BlueHill วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ใจเย็น ๆ นะครับทุกท่าน ขอให้อยู่ในประเด็นที่เรากำลังถกกันอยู่ ขอให้ซ่อนอารมณ์ไว้นิดหนึ่งนะครับ ขอความกรุณาด้วย เพราะสิ่งที่เรากำลังพูดคุยกัน ในประเด็นที่กำลังสงสัยกัน จะเป็นบรรทัดฐานด้านจริยธรรมและคุณธรรมของสังคมโอเคเนชั่นในโอกาสต่อไป

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 15
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อธิฏฐาน คห 10

ลืมประเด็นเรื่องกตัญญูไป
นี่ก็เอาการเมืองมาผสมอีก

คุณว่า ถ้าคุณสิมารักษ์เป็นแดง กอบธรรมจะผิดครึ่งเดียว ที่ด่าเขาว่าอกตัญญู
ผมงงกับคุณจริงๆ ผิดครึ่งเดียวก็มีด้วย 5555
แล้วคุณก็มองคนละเรื่องกับกอบธรรมด้วยนะ


แต่กอบธรรมบอกว่า เพราะคุณสิมารักษ์ไม่ได้ขอบคุณรัฐบาลไทย เขาก็เลยสวมข้อหาอกตัญญูให้

และผมก็พิสูจน์แล้วว่าเธอได้ขอบคุณรัฐบาลไทย

คุณนี่อะไรอ่ะ อ่านหนังสือ และตีความแตกหรือเปล่า
หรือถนัดแต่สร้างความแตกแยกอย่างเดียว หือ?
ความคิดเห็นที่ 14
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
อธิฏฐาน คห 10
งงครับว่าไม่เป็นลูกผู้ชายตรงไหน
ผมว่า ลูกผู้ชาย มีอะไรเค้าก็ว่ากันตรงๆ ไม่อ้อมค้อม
ไม่เป็นอีแอบ ที่ด่าคนอื่นแล้วซุกหัวหลบ รับผิดชอบด้วย
ถ้าผมผิด ผมขอโทษโดยทันที

หรือว่าลูกผู้ชายของคุณมีนิยามอย่างอื่น บอกหน่อยซิครับ

เรื่องแดงนั้น ผมก็เลยขอท้าพิสูจน์ไง ไปหาคุณสิมารักษ์ด้วยกัน ผมเชิญกอบธรรมแล้ว ขอเชิญคุณด้วยอีกคน จะได้หายสงสัยกันซักที

ว่าแต่ว่า คุณกล้าหรือเปล่าล่ะ
ความคิดเห็นที่ 13
BlueHill วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ไหน ๆ ก็พูดถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เขียนในบล็อกแล้ว ขอเสริมต่อนิดหน่อย ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับหลาย ๆ คน ผมพูดถึงภาพรวมนะครับ ไม่ได้หมายถึงใครคนใดคนหนึ่ง

คำว่า " ขายชาติ "หรือถ้อยคำต่าง ๆ ที่ก่นด่ากันอย่างหยาบคาย ที่หลายคนสาดเข้าใส่กันอย่างเมามันในอารมณ์โดยใช้เหตุผลแค่ผิวเผิน บางคนก็อารมณ์ล้วน ๆ

หรือแม้แต่ภาพตัดต่อที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท

ไม่ได้สังวรณ์ว่า สักวันหนึ่ง ตัวอักษรหรือภาพตัดต่อนั้น ๆ จะย้อนกลับมาเล่นงานท่าน กฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ไม่เข้าใครออกใครนะครับ ยังมีผลบังคับใช้ อย่าเอาแต่มันปาก มันอารมณ์กันเลยครับ

ที่ผ่านมา เว็บเอดิเตอร์เป็นพยานในคดีหมิ่นประมาทของบล็อกเกอร์มาแล้ว มันไม่สนุกหรอกครับ
ความคิดเห็นที่ 12
ต้นฝ้าย วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
"หากยืนยันไม่ได้คุณกอบธรรมก็ผิดแค่ครึ่งเดียวค่ะ เรื่องที่ว่าอกตัญญู"....

แล้วถ้าผิดครึ่งหนึ่งแล้วควรทำไงกันดีล่ะครับ...ขอโทษครึ่งหนึ่งหรือไม่ต้องเลย... (ขอโทษครับที่แทรพอดี งง เรื่องที่ถาม)
ความคิดเห็นที่ 11
redribbons07 วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

(0)
ยังไงก็เป็นบล็อกเกอร์โอเคเนชั่นด้วยกันค่ะ

ทางเลือกข้อ 1 ถ้าเป็นไปได้ก็น่าจะจบเรื่องลงได้ค่ะ

...อยากบอกตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ...
ความคิดเห็นที่ 10
อธิฏฐาน วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
การที่เขียนเอนทรี่เพื่อด่าสมาชิกก็ไม่ใช่ลูกผู้ชายเช่นกันค่ะ

"แดงตัวแม่" คุณ kamolnum สามารถยืนยันได้หรือเปล่าว่าคุณสิมารักษ์ไม่เคยจัดหาสมาชิกมาร่วมชุมนุมกับเวทีคนเสื้อแดง

หากยืนยันไม่ได้คุณกอบธรรมก็ผิดแค่ครึ่งเดียวค่ะ เรื่องที่ว่าอกตัญญู
ความคิดเห็นที่ 9
นายเคียงดาว วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

(0)
ผมเห็นด้วยกับประโยคที่ว่า บล็อกหรืออินเตอร์เนต ไม่ใช่โถส้วม ที่ใช้ถ่มถุย สำรากข้อความด่าใครได้อย่างสนุกปาก ก่อนจะเขียนอะไรเผยแพร่ ควรจะคิดก่อน และที่สำคัญ ควรรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเขียนด้วย
......................................

ชื่นชมคุณชาลีครับ
สังคมควรเคารพในความแตกต่าง และความเห็นที่ต่างกันบ้าง
นั่นคือสภาวะที่เรียกว่า...ธรรมชาติ
บางทีผมรู้สึกท้อ ๆ เมื่อคิดต่างออกไป
ความคิดเห็นที่ 8
Kati วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

(0)
สวัสดี ท่านกมลหนุ่ม

เห็นด้วยในคำกล่าว
บล็อกหรืออินเตอร์เนต ไม่ใช่โถส้วม ที่ใช้ถ่มถุย สำรากข้อความด่าใครได้อย่างสนุกปาก ก่อนจะเขียนอะไรเผยแพร่ ควรจะคิดก่อน และที่สำคัญ ควรรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเขียนด้วย

เห็นด้วย ที่เราจะหาทางออก ในครั้งนี้
สำหรับการสร้างมาตรฐานที่ดีในชุมชนของเรา
และการพิสูจน์ถึงที่ทางของความคิดเห็น
ที่เราทุกคนอย่างให้เกิดจริยธรรมที่ดี

เห็นด้วยว่า คำตอบครั้งนี้ คือ มาตรฐานที่ดีในอนาคต

ปล.ผมมีคำถามเสมอ
กับมุมมองแนวคิดทางการเมือง ที่ยุ่งเกี่ยวกับผู้คน
โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนตัว ส่วนรวม และภาพลักษณ์
สำหรับ การมองเห็นความกตัญญุในครั้งนี้
เป็นคำถามที่เจ็บปวดใจอย่างมากครับ
ความคิดเห็นที่ 7
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
คห 4- พี่ชาลี
ผู้ใหญ่บ้านรับรู้แล้ว ดีใจครับ

ปล.ตกลงผมไม่โดนปิดบล้อกใช่ไม๊พี่
ความคิดเห็นที่ 6
ต้นฝ้าย วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

(0)
เริ่มที่ไหนก็จบตรงนั้นน่าจะดีครับ ดำเนินการเถิดครับ แต่ผมหวังว่าคงจะไม่มีใครมาบอกว่าตรงโน้นก็ว่าตรงนี้ก็พูด ทำไมไม่ไปฟ้อง... เอาเป็นว่าเราอยู่ตรงนี้ก็ดำเนินการตรงนี้กันไป...

หวังว่าเรื่องนี้น่าจะลงเอยได้ด้วยดีครับ...
ความคิดเห็นที่ 5
kamolnum วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ลุงกิ๊-ด่าแม่คนเล่นๆ ก็อาจติดคุกได้เหมือนกันนะครับ
ความคิดเห็นที่ 4
BlueHill วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ผมเห็นด้วยกับประโยคที่ว่า บล็อกหรืออินเตอร์เนต ไม่ใช่โถส้วม ที่ใช้ถ่มถุย สำรากข้อความด่าใครได้อย่างสนุกปาก ก่อนจะเขียนอะไรเผยแพร่ ควรจะคิดก่อน และที่สำคัญ ควรรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเขียนด้วย

คุณกอบธรรม ควรดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อกรณีนี้ ครับ แต่ผมไม่อยากให้เป็นทางเลือกที่ 3 ยกเว้นคุณกอบธรรมจะเชื่อมั่นในข้อมูลของตนเอง
ความคิดเห็นที่ 3
Kibangkok วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)
ถ้าเป็นผม ผมเลือกข้อ 1 ครับ
ความคิดเห็นที่ 2
Kibangkok วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)
ใจเย็นๆๆจะครับพี่หนุ่ม
ความคิดเห็นที่ 1
นายเคียงดาว วันที่ : 29/11/2009 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

(0)
โอ้....
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน